Jump to content


Photo
- - - - -

ฟังความข้างเดียวจากตำรวจและรัฐบาลมานานแล้ว


  • Please log in to reply
56 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:36

มาฟังจากปากชาวบ้านทีีต้องเผชิญหน้ากับตำรวจไทยที่กินเงินเดือนจากภาษีของประชาชน

https://www.facebook...&type=2


"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#2 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:36

*
POPULAR

โง่ซ้ำซาก ..ตำรวจไทย ..อยู่ดีไม่ว่าดี *** ไปไล่ป่วน ไปไล่ราวีชาวบ้าน ..หวังจะสลายม็อบเขาง่ายๆ ..

ไปๆมาๆ กลายเป็นว่า ตำรวจกำลังพบกับปัญหา และ ความฉิบหายขนานใหญ่ หลังชาวบ้านประกาศสู้ตาย !!

ตอนนี้ชาวบ้านแห่แหนกันมาสมทบเพื่อจะปะทะสู้รบกับตำรวจอีกเป็นพันๆคน ..ตำรวจก็เลยถอยหนี ไปแบบหมดสภาพ !!..

นี่แหละหนา ..ไม่รู้เขารู้เรา เอาแต่พละกำลัง หวังจะเล่นงานชาวบ้าน เอาใจนายหญิง เอาใจนายใหญ่เสียหน่อย อุตส่าห์วางแผนมาอย่างดี จัดฉากส่งคนไปเป็นแกนนำในม็อบด้วย เพื่อหวังทำตัวเป็นสปายสายลับ พอความลับแตกก็มาชี้เป้า ให้ตำรวจเข้าสลายม็อบชาวบ้าน ตอนที่ชาวบ้านเขาเหลือคนน้อยๆ..

แต่ดันมางานกร่อย ชาวบ้านนอกจากไม่ถอยแล้ว ดันกลับมา ขอสู้ตาย ขอพลีชีพ เต็มเหนี่ยว..

งานนี้จึงดูท่าว่า ..จะเป็นหนังสงครามม้วนยาว ตำรวจไร้ปัญญาจะชนะชาวบ้านเห็นๆ !!..

อย่างที่บอกไว้นั่นแหละ ..ตำรวจสิ้นคิดมาตั้งแต่แรกๆ ที่มันคิดว่าจะไปสลายม็อบชาวบ้าน ที่เขาก็เป็นชาวบ้านอยู่ในละแวกนั้น ..ตำรวจมันไปสลายเขา ไปรื้อเต็นท์เขา ไปยึดเวทีเขา พอตำรวจมันล่าถอย เขาก็กลับไล่ยึดคืน..

ไปไล่รื้อเต็นท์เขา ไปไล่เขารื้อเวที ..เดี๋ยวชาวบ้านเขาก็กลับมาตั้งเวที ตั้งเต็นท์ จัดม็อบกันใหม่ได้อยู่ดี ..

มันจะให้ชาวบ้านเขาไปไหน ? ก็เขาเป็นชาวบ้านอยู่แถวนั้น จะสลายเขาไปไหน ? ก็บ้านเขาอยู่ตรงนั้น !!..

มันโง่ หรือ มันบ้า กันแน่ ? .. ตำรวจขี้ข้าพวกนี้ ..เจอชาวบ้านเขาโต้ตอบกลับคืน ดันร้องแหกปากฟ้องสื่อว่าโดนชาวบ้านเขารังแก ไปกล่าวหาว่าชาวบ้านเขาเป็นพวกอันธพาล มีอาวุธ มีหนังสติ๊ก รุมทำร้ายตำรวจบาดเจ็บไปหลายคน ..มะเหงกนี่ !!..

ที่มันยิงแก๊สน้ำตาส่งเดช ไปตกใส่แถวๆบ้านคนล่ะ มันจะว่ายังไง ?? ที่มันยิงไปตกใส่ใกล้ๆชาวบ้านเขา ไม่ได้ตกลงใส่ถนนเนี่ย เขาเรียกว่าอะไร ..เขาเรียกทำร้ายร่างกายไหม ? .. หรือ มันหมายจะฆ่ากันแน่ ?? ..นี่มันทำเกินกว่าเหตุแล้ว .. ไอ้คุณตำรวจ !!

มาอาวุธครบมือ ทั้งกระบอง ทั้งโล่ ทั้งแก๊สน้ำตา ..ยังจะมาดราม่า แหกปากร้องหา..พี่เลี้ยงช่วยอีก !!..

มันจะสลายม็อบปิดถนน มันก็ยิงแก๊สน้ำตาลงบนถนนซิ ..มันจะไปยิงใส่ผู้คนเขาทำไม ??..ไอ้พวกฉิบหาย !!

ตำรวจงานนี้ ..หาเรื่องชาวบ้านเห็นๆ ตำรวจผิดเต็มๆ ..ส่วนรถที่โดนเผาน่ะ ..ใครเผา ??..เผากันเองหรือเปล่า ? หรือ จ้างวัยรุ่นอันธพาลที่ไหนมาเผาให้หรือเปล่า ??.. ป้อมตำรวจ รถตำรวจ มันอยู่คนละฝั่ง อยู่คนละด้านถนนกันเลย กับ กลุ่มผู้ประท้วง กลุ่มชาวบ้าน ..

ตำรวจอย่ามาเที่ยวใส่ร้ายชาวบ้าน ให้เขาเป็นผู้ร้ายเป็นโจร เขาเป็นคนยากคนจน มาเรียกร้อง ราคายาง ก็เสือกขยันไปใส่ร้ายเขา ให้เป็น ผู้ร้าย เป็นอันธพาล เพื่อหวังจะเอามาเป็น เหตุผลในการหาเรื่องสลายม็อบเขา เพราะมั่นใจในกำลัง และ อาวุธครบมือของตัวเองมาก !! ..

ไงล่ะ ..พอจะไปสลายเขา แต่ก็สู้ใจนักสู้ของ ชาวบ้านเขาไม่ได้ ..ตำรวจก็เลยต้องถอยหนี เหมือนหมา !!..

ตอนนี้ตำรวจก็มาวางแผน จะยึดพื้นที่ให้ได้ ทำยังกับมันจะ ประกาศสงครามกับชาวบ้าน ..

ไปยึดพื้นที่เขา ก็เท่ากับจะไปยึดบ้านยึดที่อยู่อาศัยเขานั่นแหละ ..

ชาวบ้านที่ไหน ? เขาจะไปยอมพวกมัน เขาก็สู้ตายแค่นั้นแหละ..

นี่ยิ่งกว่าคำว่า ..น้ำผึ้งหยดเดียว เพราะตอนนี้มันไหลหยดเป็นก๊อก

ตอนนี้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหลายราย บางราย บาดเจ็บหนัก..

ศึกนี้ไม่จบง่ายๆหรอก ไอ้พวกตำรวจ อัปรีย์ ..

ดีแต่ไล่กัดชาวบ้าน !!


วินเซนต์ 16 กันยายน 2556
1234827_10202192554112994_1146851377_n.j

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#3 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:38

17/09/56ร้านเสริมสวยชะอวดโดนยิงไปเเจ้งความกลับเป็นเเค่กระดาษธรรมดาๆ

ร้านเสริมสวยที่ชะอวดโดนยิงหลังจากเกิดเหตุชุลมุนระหว่างตำรวจกับม็อบยางใน ขณะเปิดร้านเเต่พอไปเเจ้งความตำรวจบอกไม่กล้าลงพื้นที่ ส่วนใบเเจ้งความก็เป็นเเค่กระดาษธรรมดาๆไม่มีตราตำรวจ



"อยากทราบว่าคุณยิงมาแบบนี้ ในเเนวกระสุนประมาณนี้ คุณเห็นไหมคะ อยู่ประมาณไหนของคนคะ ถ้าถูกคนตายไหมคะ ถ้าถามว่าเจ้าของบ้านตาย หรือผู้อาศัยในบ้านตาย ทางการ ทางรัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไง ดิฉันอยากทราบคะ

ช่วยตอบตรงนี้ให้ชัดเจนด้วย ชีวิตของประชาชนอยู่ในบ้านปลอดภัยไหมคะ คุณห้ามไม่ให้เราออกไปชุมนุม เเต่เราเป็นคนในพื้นที่ เราอยู่ในบ้าน ชีวิตของเรายังไม่ปลอดภัย

คนของทางการ คุณบอกว่า คุณมาดูเเลความปลอดภัย มาเปิดถนนอำนวยความสะดวก เเต่คุณกลับมารังแกประชาชนที่อยุ่ในบ้าน ซึ่งคุณเรียกว่าพวกม็อบหรือพวกชุมนุม เเล้วเราคนในพื้นที่ บ้านเราอยู่ตรงนี้ เราจะไปไหน

ถามคุณเเล้วคุณช่วยตอบด้วยเเล้วเราจะไปไหน คุณยื่นให้ว่าเป็นม็อบการเมือง คุณดูนี่สิคะ นี่บ้านดิฉันเอง ดิฉันอยู่ในบ้านดิฉันเป็นม็อบการเมืองหรือม็อบชุมนุมในพื้นที่

วันนี้รัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไรกับความเสียหายที่เกิดขึ้น กับสภาพจิตใจของชาวบ้าน คนในพื้นที่ ที่เราคิดว่าเราอยู่ในบ้านของเรา เเล้วเราปลอดภัยที่สุดเเล้ว เเต่กลับได้รับอันตราย เเละประเทศชาติเราจะอยู่กันตรงไหน ภายใต้การปกครองของรัฐบาลนี้ ช่วยหาที่ให้ประชาชนอยู่ด้วยคะ"

17 ก.ย 56 เจ้าของร้านเสริมสวย "กิ่งซาลอน"

ขอบคุณคลิป : จากทีนิวส์
---------

แบบนี้ทางข้่อกฎหมาย สามารถทำได้หรือไม่ ?
ที่ไปเเจ้งความตำรวจ เเต่กลับได้รับกระดาษธรรมดาๆ ไม่มีตราตำรวจ แบบนี้ ?

//@เด็กชายเลน


"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#4 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:38

ที่ 2

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#5 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:40

ระยำแท้ .. คู่หู ป่วนม็อบยางพารา ทั้ง แรมบ๊องส์อันธพาลแดง ทั้งผู้ว่าราชการหมู่บ้านแดง ..ระยำแดงพอกัน !!

ไม่แปลกใจหรอกว่า ..เหตุใด บัฟฟาโล เลดี้ นายหญิง ..ถึงยังโง่เป็น ลิงตกต้นกล้วย ..ในเรื่อง กล้วยๆ แบบนี้ !!

ล่าสุด ..ที่แรมบ๊องส์อีสาน รองเลขาฯ ยิ่งลักษณ์ มันมาโวยวาย ใส่ร้ายป้ายสีม็อบชาวบ้านควนหนองหงษ์ที่ตะลุมบอนและปะทะกับตำรวจเมื่อวานนี้ ว่า ชาวบ้านเหล่านี้ไม่ใช่ม็อบยางตัวจริง ไม่ใช่ผู้เดือดร้อน แต่เป็นพวกอันธพาลที่มีการขนกันมาจากที่อื่น เป็นร้อยคนพร้อมอาวุธครบมือ เอามามั่วสุมเมาใบกระท่อมกันเสร็จ แล้วก็เกิดอาการฮึกเหิม ไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ และ เผาป้อมตำรวจ จนวอดวาย !!..

โถ *** !!!.. เอะอะ เอะอะ ..ก็เอาพฤติกรรมสันดานควายแดงเผาบ้านเผาเมือง มาจินตนาการให้ร้ายชาวบ้านฝ่ายโน้นฝ่ายนี้เขาไปทั่ว คิดว่า..ชาวบ้านเขาจะชั่ว จะระยำต่ำช้าเหมือนพวกมันเหรอ ??.. ไอ้ฉิบหาย !! ..

หากตำรวจไม่ไปสลายการชุมนุมของชาวบ้าน หากตำรวจไม่เคลื่อนกำลังพลไปยึดพื้นที่ที่ชาวบ้านเขาชุมนุมกัน หากตำรวจไม่สร้างสถานการณ์รุนแรง และ เที่ยวไปยิงปืนใส่ร้านค้าของชาวบ้าน ไปยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มชาวบ้าน ชาวบ้านเขาจะลุกฮือ ..สู้กับตำรวจไหม ??..

ม็อบไหนเหรอ ??.. ที่อยากจะสร้างสถานการณ์..ให้ตำรวจเข้ามาสลายการชุมนุมของตัวเอง ??..

ที่ผ่านมา บนโลกมนุษย์นี้เนี่ย ..เห็นมันมีแต่.. ไอ้พวกม็อบอันธพาลควายแดงเผาบ้านเผาเมือง แยกผ่านฟ้า แยกราชประสงค์ นั่นแหละ ที่มันทำเรื่องระยำหมาเช่นนั้น เพราะมีคนเลวๆจ้างให้พวกมันทำ ??..

อย่าลืมนะว่า .. ตั้งแต่ ปะทะกันคราวก่อน ที่ชาวบ้านบางคนโดนตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบกระทืบแทบตาย จนมาถึงการมาปะทะกันคราวนี้ ที่มีคนแต่งกายคล้ายตำรวจปราบจลาจล และ กลุ่มคนแปลกหน้า ชายฉกรรจ์ เขาไปปะปนกับม็อบชาวบ้านนั้น..มันอาจจะเป็นคนที่ตำรวจพามาเอง พามาสร้างสถานการณ์เองก็ได้ ??..เพื่อที่จะใช้เป็นข้ออ้าง ยกระดับ..ปราบม็อบ !!

อย่าลืมว่า บ้านธรรมรัตน์ บางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์ มันก็มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นมาแล้ว มันก็มีกรณีตำรวจนอกเครื่องแบบ แฝงตัวอยู่ในม็อบ ปะปนอยู่กับชาวบ้าน แต่งตัวเหมือนชาวบ้าน เพื่อรอจังหวะล็อคตัวแกนนำอยู่ตลอดเวลา พอมีข่าวตำรวจปราบจลาจลเคลื่อนตัวเข้าสลายชาวบ้านที่บางสะพาน เราก็ได้เห็นภาพพวกตำรวจนอกเครื่องแบบพวกนี้ เข้าไปล็อคตัวแกนนำม็อบ ขึ้นรถคุมขัง พาไปเข้าโรงพัก ..

งานนี้ตำรวจโกหกเห็นๆ พูดมาได้ว่าไม่ได้ใช้อาวุธ แต่ชาวบ้านยืนยันชัดเจน ตำรวจมีอาวุธ และ ยิงปืนไปโดนร้านเสริมสวยจนประตูเป็นรูโบ๋ ..ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่ชาวบ้าน ภาพข่าวก็มีออกมาให้เห็น ที่บอกว่าไม่ใช้ไม้กระบอง แต่ก็มีหลักฐานเอาไปไล่ทุบชาวบ้านจนกระบองตำรวจแตก เศษไม้กระบองหักตกเป็หลักฐานให้ชาวบ้านเอามาประจานการกระทำอันป่าเถื่อนของ ตำรวจ ..

คำถาม คือ ใครเป็นคนออกคำสั่งให้ตำรวจเข้าสลายการชุมนุม ??.. มันเป็นพฤติกรรมที่เกินกว่าเหตุ ตอนนี้เห็นปัดกันให้วุ่น ทั้ง อดุลย์ ผบ.ตร. ทั้ง ยิ่งลักษณ์ พวกขี้ข้าก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวหมด !!

บอกว่าไม่คิดร้ายกับประชาชน ไม่คิดทำร้ายประชาชน แต่วันนี้ตำรวจจะมาโวยวายทำไม ? .. ว่ามีอาวุธสงครามหายไปจากรถ .. ทั้งปืนเอชเค ทั้งปืน M 16 และ ปืนลูกซอง อาวุธหนักๆทั้งนั้น ตำรวจเตรียมเอามารบกับใครเหรอ ?? มาดูแลความเรียบร้อย แต่เอาอาวุธสงครามหนักๆแบบนี้เนี่ยนะ ติดรถมาด้วย ? ..

แค่ปืนพกสั้น ชาวบ้านก็ตายโหงได้แล้ว แต่นี่ อาวุธสงคราม กะจะฆ่าล้างบางชาวบ้านเขาหรือไง ?? .. มันน่าสงสัยจริงๆ มันหายไปได้อย่างไร ?? ..หรือ แค่ตำรวจกุข่าวนี้ขึ้นมา เพื่อหาเรื่อง ยกระดับ ..รบกับชาวบ้านอีก ?..คราวนี้จะได้ใส่ร้ายชาวบ้านเขาไปเลยว่า ..เขามีอาวุธสงครามที่ขโมยของตำรวจไป !!

ผู้ว่าราชการฯ หมู่บ้านแดง คนนี้เนี่ยเหมือนกัน ..ระยำ สุดซอย สุดๆ !! ..

ไม่แปลกใจว่าทำไม ? มันไม่กล้าลงไปเจรจากับชาวบ้านในพื้นที่เพราะมันกลัวโดนทำร้าย .. งงกับผู้ว่าฯแบบนี้เหมือนกัน..มันไปทำชั่วอะไรไว้ให้ชาวบ้านเขาโกรธเขาแค้น มันเหรอ ??.. มันถึงกลัวชาวบ้านขนาดนั้นแล้วมันจะปกครองดูแลทุกข์สุขช่วยเหลือชาวบ้านเขา ได้อย่างไร ?!..

มันช่างกล้าพูดใส่ร้ายชาวบ้านมาได้ว่า ..ม็อบชาวบ้านเหล่านี้ เป็นคนที่โดน พ่อค้ายางพาราจ้างมา เพราะมันมีพ่อค้ายาง ร้านรับซื้อยางกักตุนยางเอาไว้จำนวนมากก็เลยจ้างม็อบชาวบ้านมาขอให้รัฐบาล ขึ้นราคาให้ ..

แหม่.. ไอ้ผู้ว่าฯ *** เวรตะไล ..ความคิดมันสุด*** จริงๆ ..มันสมควรต่อการโดนชาวบ้านรุมกระทืบปากด้วยประการทั้งปวงจริงๆ !! ..

ก็มันเป็นกันเสียอย่างนี้นี่แหละ เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ทุกวันนี้ ทำเรื่องเลวร้าย ระยำๆ ..ตอแหลใส่ร้ายชาวบ้านตลอด !!

กี่ครั้งแล้ว ที่มันจินตนาการสมมุติใส่ร้ายชาวบ้านเขาว่ามีคนจ้างมาบ้างล่ะ ไม่ใช่ชาวบ้านที่เดือดร้อนบ้างล่ะ เป็นพวกหน้ากากขาวบ้างล่ะ เป็นพวกม็อบล้มรัฐบาลบ้างล่ะ เป็นพวกมีการเมืองหนุนหลังบ้างล่ะ ..

ที่ผ่านมา ไอ้ผู้ว่าฯ เวรตะไลแดงตัวนี้เนี่ย มัน***ใส่ร้ายชาวบ้านเขามาหมดแล้ว เหตุการณ์มันถึงป่วน และ วุ่นวายไม่เลิกมาจนถึงทุกวันนี้ หากมันไม่ยกพลไปไล่ตีหัวกระบาลชาวบ้านตั้งแต่แรกๆ แต่ให้มีการเจรจากันด้วยดี ป่านนี้เหตุการณ์มันก็จะไม่วุ่นวายแบบนี้ ..

รายงานที่ส่งไปถึง บัฟฟาโล่ เลดี้ ที่ทำเนียบเนี่ย มันก็คงจะประมาณนี้นี่แหละมั้ง ?!! ..

อีนังคุณนาย..มันถึงไม่ขยับตัวลงมา ดูแลช่วยเหลือ ชาวบ้าน ชาวสวนยางเขาเลย ..

ที่ผ่านมามันถึงไม่สนใจอะไร ? ข้าวของจะแพง หรือ คนไทยจะฆ่ากันตาย ยังไง ??..

อีคุณนาย..มันก็เอาแต่สุขสบาย รอตอแหลหนีเที่ยว อย่างเดียว !!


วินเซนต์ 17 กันยายน 2556
581606_10202199347682829_396942950_n.jpg

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#6 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:46

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#7 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:48

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ

คุณดอนยอรู้ได้อย่างไรคะ

อย่าหมิ่นน้ำใจคนใต้

คนใต้ส่วนใหญ่

ไม่ใช่คนบางจำพวกที่เงินไม่กี่บาทก็ซื้อได้ -_-


Edited by juemmy, 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:52.

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#8 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:53

อ่านกระทู้นี้แล้วน้ำตาจะไหล สมเพศตะกวด 555


" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#9 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:53

*
POPULAR

แล้วทำไมตอนม็อบเผากรุง ดอนยอ ไม่ตั้งคำถามแบบนี้บ้างนะ

 

เสื้อแดงสู้ตาย สู้เพื่อใครครับ รัฐบาล(ตอนนั้น)ก็ประกาศวันยุบสภาแล้ว ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร เพื่อนายใหญ่ที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศเหรอครับ ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย (ยกเว้นคนที่ถูกเผาทรัพย์สิน) 


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#10 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:54

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 

ไปบอกไอ้พวกมาชอบมาปิดราชประสงค์ด้วย

 

อย่าสองมาตรฐาน


ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#11 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:54

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 

ใช่ๆๆๆ....ต้องไปปิดราชประสงค์ เผาศาลากลาง จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนกันเอง สินะครับ

 

ความคิดสุดยอดเลยครับ....สมเป็น สาวกอีฉลาดดด จริงจริ๊งงงงงง............ :lol: :lol:


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#12 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:56

 

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ

คุณดอนยอรู้ได้อย่างไรคะ

อย่าหมิ่นน้ำใจคนใต้

คนใต้ส่วนใหญ่

ไม่ใช่คนบางจำพวกที่เงินไม่กี่บาทก็ซื้อได้ -_-

 

เมื่อวาน  ผมดูผู้ว่านครฯพูด  ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้

แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ  ผมพอรู้ว่าตอนนี้  ทางการเขาก็เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้อยู่

ต้องรอติดตาม


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#13 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:57

แล้วทำไมตอนม็อบเผากรุง ดอนยอ ไม่ตั้งคำถามแบบนี้บ้างนะ

 

เสื้อแดงสู้ตาย สู้เพื่อใครครับ รัฐบาล(ตอนนั้น)ก็ประกาศวันยุบสภาแล้ว ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร เพื่อนายใหญ่ที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศเหรอครับ ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย (ยกเว้นคนที่ถูกเผาทรัพย์สิน) 

ตอนนั้นผมยังไม่เข้า  สรท :D


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#14 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:58

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

สู้เพื่อ ราคาที่จุดยืนของกลุ่มเค้ามั๊งครับ ทำไมให้ไม่ได้หล่ะ ทีข้าวยังให้ได้เลย (แถมเสียหายหนักด้วย) 
ส่วนราคายาง สูงนั้น ไปโทษว่า พวกเค้า ฟุ่มเฟือยเอง อยากบอกว่า ราคายางสมัย อภิสิทธิ สูงมาก เงินชาวยางได้มาก ไม่ว่าจะด้วยรัฐสนับสนุนเงิน แต่ เรื่องยางไม่เคย ต้องมามีปัญหา(ปัญหาในเรื่อง เงินงบประมาณของชาติ)เรื่องเงินทอง มากเท่าข้าว 
"มันอยู่ที่ความสามารถ"ของผู้บริหาร แล้วหล่ะ คงไม่ใช่ อยู่ที่ ได้รับเลือกเข้ามาเป็นเสียงข้างมาก


Edited by ฟังทั้งสองฝ่าย, 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:00.


#15 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:59

แทนที่จะแก้ปัญหา กลับโยนปัญหาลงไปในกองไฟ...


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#16 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:59

บอกเหตุผล ที่เคยบอกคุณ ตำรวจบ้าน

 

ให้คุณ ดอนยอ ฟัง อีกครั้ง นะครับ

 

ทำไม ชาวบ้าน ยังประท้วงต่อ

 

 

เขาไม่มี เอกสารสิทธิ ในการใช้สถานที่ ปลูกยางพารา

 

เขา ก็ย่อม เบิกเงิน ชดเชย จากรัฐบาล ไม่ได้

 

หรือ คนกรีดยาง ที่ไม่ได้ ทำในที่ของตัวเอง

 

เขา ก็ย่อมเบิกเงิน ชดเชย จากรัฐบาล ไม่ได้

 

เขาจะได้ ค่าแรง จาก ราคา ขายยาง

 

 

ที่ ผู้ว่า นครฯ พูด ให้ร้าย ชาวบ้าน ว่า ได้รับเงิน

 

สนับสนุน จาก บริษัท ที่รับซื้อยาง หวัง เก็งกำไร

 

แต่ ไม่ได้ เอ่ยชื่อ หรือ แม้แต่ มีพยาน ยืนยัน ใน คำพูด

 

ของตัวเอง แล้ว หนี การให้ สัมภาษณ์ บลูสกาย กับ เอเอสทีวี

 

ที่พยายาม จะถาม เรื่องนี้ เห็นได้ชัดว่า ไม่มีความรับผิดชอบ

 

ในคำพูด เหตุใด คุณ ดอนยอ ยังนำ มันมาเป็นเหตุผล

 

ต่อว่า ชาวบ้าน

 

 

มีใจเป็นธรรมหน่อย ถ้า ใช้ หลักคิด เดียวกับ ผู้ว่า

 

คุณ คงต้องแก้ ปัญหา ด้วย การใช้กำลัง กับ ชาวบ้าน เท่านั้น

 

เป็น คุณดอนยอ ไม่ได้รับ การแก้ปัญหา อยู่ กลุ่มเดียว

 

คุณ จะยอมเลิกรา กลับบ้าน มือเปล่า ไหมล่ะ


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#17 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:00

 

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 

ใช่ๆๆๆ....ต้องไปปิดราชประสงค์ เผาศาลากลาง จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนกันเอง สินะครับ

 

ความคิดสุดยอดเลยครับ....สมเป็น สาวกอีฉลาดดด จริงจริ๊งงงงงง............ :lol: :lol:

 

จะให้ผมคิดอย่างไรล่ะครับ  คนส่วนใหญ่ส่วนมากยอมรับแล้ว  มีแค่หยิบมือออกมาสร้างปัญหา

จะให้ผมสรรเสริญเหรอครับ


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#18 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:02

 

 

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ

คุณดอนยอรู้ได้อย่างไรคะ

อย่าหมิ่นน้ำใจคนใต้

คนใต้ส่วนใหญ่

ไม่ใช่คนบางจำพวกที่เงินไม่กี่บาทก็ซื้อได้ -_-

 

เมื่อวาน  ผมดูผู้ว่านครฯพูด  ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้

แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ  ผมพอรู้ว่าตอนนี้  ทางการเขาก็เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้อยู่

ต้องรอติดตาม

 

ผู้ว่านครฯคนนี้..

เบี่ยงเบน สะตอเก่งที่สุด

กล้าดึงสถาบันลงมาอ้างว่า ชุมนุมกันแล้ว

จะทำให้ระคายเบื้องพระยุคลบาท

ทั้งๆที่ นครศรีฯห่างจากหัวหินถึง4จังหวัด

คน(หรือเปล่า)แบบนี้หมดความน่าเชื่อถือสำหรับคนไทยแล้ว


"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#19 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:02

ขอนอกเรื่องหน่อยครับ

 

ระหว่างที่พี่น้องทางใต้ต้องรับมือกับสมุนรัฐบาลโจร

 

พวกเราที่เหลือต้องคอยจับตาหักดิบเงินกู้2.2ล้านล้านในสภาด้วย

 

ถ้าอีโง่ ไอ้โจร และอีหน้าซาละเปาได้อมเงินก้อนนี้

 

มันจะมีกระสุนมาเล่นงานพี่น้องเราและซื้อคนบางภาคได้อย่างสบายๆ



#20 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:06

ขอนอกเรื่องหน่อยครับ

 

ระหว่างที่พี่น้องทางใต้ต้องรับมือกับสมุนรัฐบาลโจร

 

พวกเราที่เหลือต้องคอยจับตาหักดิบเงินกู้2.2ล้านล้านในสภาด้วย

 

ถ้าอีโง่ ไอ้โจร และอีหน้าซาละเปาได้อมเงินก้อนนี้

 

มันจะมีกระสุนมาเล่นงานพี่น้องเราและซื้อคนบางภาคได้อย่างสบายๆ

ไม่ลืมค่ะ..พวกเราชาวเสรีไทยทั้งหลาย

ตา2ข้างต้องทำงา่นประหนึ่งเรดาร์

สอดส่องการคิดทุรยศของรัฐบาลนี้ทุกรูปแบบ :D


"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#21 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:11

 

 

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 

ใช่ๆๆๆ....ต้องไปปิดราชประสงค์ เผาศาลากลาง จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนกันเอง สินะครับ

 

ความคิดสุดยอดเลยครับ....สมเป็น สาวกอีฉลาดดด จริงจริ๊งงงงงง............ :lol: :lol:

 

จะให้ผมคิดอย่างไรล่ะครับ  คนส่วนใหญ่ส่วนมากยอมรับแล้ว  มีแค่หยิบมือออกมาสร้างปัญหา

จะให้ผมสรรเสริญเหรอครับ

 

 

ถ้าคนแค่หยิบมือตำรวจยังกระเจิงขนาดนี้ ผมว่าน่าจะไล่ตำรวจชุดนั้นออกทั้งหมดดีกว่านะ เพราะประสิทธิภาพการควบคุมต่ำเหลือเกิน



#22 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:14

 

 

 

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 

ใช่ๆๆๆ....ต้องไปปิดราชประสงค์ เผาศาลากลาง จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนกันเอง สินะครับ

 

ความคิดสุดยอดเลยครับ....สมเป็น สาวกอีฉลาดดด จริงจริ๊งงงงงง............ :lol: :lol:

 

จะให้ผมคิดอย่างไรล่ะครับ  คนส่วนใหญ่ส่วนมากยอมรับแล้ว  มีแค่หยิบมือออกมาสร้างปัญหา

จะให้ผมสรรเสริญเหรอครับ

 

 

ถ้าคนแค่หยิบมือตำรวจยังกระเจิงขนาดนี้ ผมว่าน่าจะไล่ตำรวจชุดนั้นออกทั้งหมดดีกว่านะ เพราะประสิทธิภาพการควบคุมต่ำเหลือเกิน

 

รบ.นี้เขาไม่อยากใช้  ตร.หรือทหารทำร้ายประชาชนหรอกครับ  ถึงต้องหนีกระเจิงแบบนั้น


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#23 yoshikiryuichiro

yoshikiryuichiro

    คุณธรรมในความหมายของคุณคืออะไร

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:17

ผู้ว่านครฯคนนี้..
เบี่ยงเบน สะตอเก่งที่สุด
กล้าดึงสถาบันลงมาอ้างว่า ชุมนุมกันแล้ว
จะทำให้ระคายเบื้องพระยุคลบาท
ทั้งๆที่ นครศรีฯห่างจากหัวหินถึง4จังหวัด
คน(หรือเปล่า)แบบนี้หมดความน่าเชื่อถือสำหรับคนไทยแล้ว

ในทางกลับกัน หากท่านทราบเรื่องนี้ เชื่อว่าท่านมิเพียงไม่โกรธแต่จักยื่นมือลงมาช่วยอย่างแน่นอน

ไม่เหมือนคนบางพวก หน้าที่ไม่ทำ กลับใช้อำนาจที่ฉ้อฉลมาหาประโยชนใส่ตัว

Edited by yoshikiryuichiro, 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:18.

大一大万大吉 一人が皆のため 皆が一人のために尽くせば 天下は幸せになれる...これが私の正義!! เมื่อคนๆหนึ่งทำทุกอย่างเพื่อทุกๆคน และทุกๆคนจะทำทุกอย่างเพื่อคนๆนั้นเมื่อใด เมื่อนั้นแผ่นดินจะร่มเย็นเป็นสุขนี่คือคุณธรรมของชั้น!!

#24 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:21

 

 

 

 

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 

ใช่ๆๆๆ....ต้องไปปิดราชประสงค์ เผาศาลากลาง จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนกันเอง สินะครับ

 

ความคิดสุดยอดเลยครับ....สมเป็น สาวกอีฉลาดดด จริงจริ๊งงงงงง............ :lol: :lol:

 

จะให้ผมคิดอย่างไรล่ะครับ  คนส่วนใหญ่ส่วนมากยอมรับแล้ว  มีแค่หยิบมือออกมาสร้างปัญหา

จะให้ผมสรรเสริญเหรอครับ

 

 

ถ้าคนแค่หยิบมือตำรวจยังกระเจิงขนาดนี้ ผมว่าน่าจะไล่ตำรวจชุดนั้นออกทั้งหมดดีกว่านะ เพราะประสิทธิภาพการควบคุมต่ำเหลือเกิน

 

รบ.นี้เขาไม่อยากใช้  ตร.หรือทหารทำร้ายประชาชนหรอกครับ  ถึงต้องหนีกระเจิงแบบนั้น

 

สำรอกออกมาไม่อายเลยเนอะ ยิงกระสุนใส่ประชาชน ตีชาวบ้านซะหัวแตก ม๊อบสวนยางไม่ได้มีอาวุธสงครามเหมือนตอนควายแดงชุมนุมหรอกนะ 



#25 CockRoachKiller

CockRoachKiller

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 442 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:29

1379468328-1379430536-o.jpg

 

1379468340-1379430536-o.jpg

 

 

13793256311379325803l.jpg

 

 

A picture worth a thousand words.


Please know your place by do not comment my post that you can not comprehend.

#26 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 16:30

1379468328-1379430536-o.jpg

05thai-600.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

13793256311379325803l.jpg

image-C098_4BF60A6F.jpg

 

A picture worth a thousand words.

 

 

Just a copycat.


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#27 นิจนิรันดร์

นิจนิรันดร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,191 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 16:38

 

แล้วทำไมตอนม็อบเผากรุง ดอนยอ ไม่ตั้งคำถามแบบนี้บ้างนะ

 

เสื้อแดงสู้ตาย สู้เพื่อใครครับ รัฐบาล(ตอนนั้น)ก็ประกาศวันยุบสภาแล้ว ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร เพื่อนายใหญ่ที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศเหรอครับ ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย (ยกเว้นคนที่ถูกเผาทรัพย์สิน) 

ตอนนั้นผมยังไม่เข้า  สรท :D

 

 

หรืวว่าดอหย่อนสมองฝ่อไปแล้วลืมว่าตัวเองเข้า สรท. ตั้งแต่วันไหน

:lol:

555.png



#28 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 16:44

 

 

แล้วทำไมตอนม็อบเผากรุง ดอนยอ ไม่ตั้งคำถามแบบนี้บ้างนะ

 

เสื้อแดงสู้ตาย สู้เพื่อใครครับ รัฐบาล(ตอนนั้น)ก็ประกาศวันยุบสภาแล้ว ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร เพื่อนายใหญ่ที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศเหรอครับ ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย (ยกเว้นคนที่ถูกเผาทรัพย์สิน) 

ตอนนั้นผมยังไม่เข้า  สรท :D

 

 

หรืวว่าดอหย่อนสมองฝ่อไปแล้วลืมว่าตัวเองเข้า สรท. ตั้งแต่วันไหน

:lol:

attachicon.gif555.png

 


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#29 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 16:53

กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ทำไมดิชั้นได้ที่15+



#30 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:50

ถ้าดอนยอไม่รู้ ตำรวจที่เข้าสลายชุมนุม หรือเเม้เเต่ทหารก็ตาม เป็นลูกหลานของคนที่มาประท้วงทั้งนั้น  เรียกว่ารากหญ้าฆ่ากันเอง  ไฮโซเหลืองเเดงมันกินไวน์ทุกวันปรึกษากันเสี้ยมให้คนไทยทะเลากันทุกวัน


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#31 ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,683 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 18:51

ผมแนะนำให้นำตรวจทุกคน มาเปรียบเทียบกับกล้องที่ถ่ายได้ ว่าเผาจริงหรือไม่

แล้วก็ให้ผู้ชุมนุม ต้องแจ้งชื่อ แล้วตรวจด้วยว่า เป็นคนในพื้นที่หรือไม่

เดี่ยวพวกสัปดนจะคิดว่า เป็นคนนอกพื้นที่มาเรียกร้อง



#32 Moon

Moon

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,256 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 19:32

ลองเอาคำพูดของดอนยอ มาเปลี่ยนแปลงถ้อยคำ ให้เป็นสถานกาณ์ช่วงที่แดงเผาเมืองดิ

 

เป๊ะเลย


[color=#000080;]จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง[/color]

 

 ผมเป็นกลางนะครับ[color=#000080;]  :)[/color]


#33 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:01

ลองเอาคำพูดของดอนยอ มาเปลี่ยนแปลงถ้อยคำ ให้เป็นสถานกาณ์ช่วงที่แดงเผาเมืองดิ

 

เป๊ะเลย

สังเกตจากใช้วิธีการเดียวกัน

พยายามสรัางสถานการณ์ให้รุนแรง

เพียงแค่สลับด้านจากม็อบเป็นตำรวจ

ผู้กำกับคนเดียวกันแน่ๆค่ะ :D


"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#34 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:15

ฟังความข้างเดียวจากตำรวจแล้ว ก็ไปฟังความข้างเดียวจากม๊อบบ้าง สวยด้วยความคิด  :P


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ เนอะ

#35 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:25

     เมื่อเช้า สักโมงครึ่ง  ฟังวิทยุ กรมกร๊วก

     "ทางรบ.ช่วยเหลือชาวสวนยางยางแล้ว ไร่ละ ...บาท เท่ากับว่าช่วยเพิ่มราคายาง กก.ละ12บาท" ...จบ(ข่าวนี้)

     

     มันมี กสด. เดียวกันทั้งหมด โกหก, เอาดีใส่ตัว, บอกความจริงไม่หมด

 

     ถ้ามันไม่ตั้งใจให้เกิดความเข้าใจผิด

     ก็บวกเพิ่มกก.ละ 12บ. เพิ่มไป จะได้ราคาใหม่  ที่ผมว่า ...จะเป็นราคาที่ชาวสวนยางรับได้ ...ม๊อบก็คงจะไม่มี

 

     ***ไร่ละ ...บาท ....ถ้าจำไม่ผิด 1250บ.


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#36 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:01

 

 

 

 

 

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 

ใช่ๆๆๆ....ต้องไปปิดราชประสงค์ เผาศาลากลาง จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนกันเอง สินะครับ

 

ความคิดสุดยอดเลยครับ....สมเป็น สาวกอีฉลาดดด จริงจริ๊งงงงงง............ :lol: :lol:

 

จะให้ผมคิดอย่างไรล่ะครับ  คนส่วนใหญ่ส่วนมากยอมรับแล้ว  มีแค่หยิบมือออกมาสร้างปัญหา

จะให้ผมสรรเสริญเหรอครับ

 

 

ผมไม่ได้บอกให้คุณสรรเสริญ แต่ผมต้องการให้คุณทราบว่า พวกเค้าเดือดร้อน ถึงได้ออกมาชุมนุมกัน

 

และ แบบนี้แหล่ะครับที่เค้าเดือดร้อนกัน สมควรที่ได้รับคำว่า

 

มีความจำเป็น ถึงออกมาชุมนุม เพราะเดือดร้อน

 

ผิดกับพวกคุณ แบบพวกคุณเค้าเรียกว่า

 

ไม่มีความจำเป็น แต่ดันออกมาชุมนุม ทำให้คนอื่นเดือดร้อน

 

เข้าใจแล้วนะครับ... <_< <_<

 

 

ถ้าคนแค่หยิบมือตำรวจยังกระเจิงขนาดนี้ ผมว่าน่าจะไล่ตำรวจชุดนั้นออกทั้งหมดดีกว่านะ เพราะประสิทธิภาพการควบคุมต่ำเหลือเกิน

 

ใช่ครับ...ต่อให้เดือดร้อนแค่ไม่กี่คน ภาครัฐก็สมควรที่จะเข้ามาดูแลนะครับ

 

ไม่งั้นคนส่วนมากไม่เดือดร้อน ก็ไม่ต้องแก้ปัญหาของประเทศหรืออย่างไรครับ ??

รบ.นี้เขาไม่อยากใช้  ตร.หรือทหารทำร้ายประชาชนหรอกครับ  ถึงต้องหนีกระเจิงแบบนั้น

 

ไม่จริงครับ ที่บ้านคุณไม่รับข่าวสาร อีกด้านนอกจาก สื่อโสเภณี เหรอไงครับ ??

สำรอกออกมาไม่อายเลยเนอะ ยิงกระสุนใส่ประชาชน ตีชาวบ้านซะหัวแตก ม๊อบสวนยางไม่ได้มีอาวุธสงครามเหมือนตอนควายแดงชุมนุมหรอกนะ 

 

ตามนั้นเลยครับ

 

แล้วไอ้ประเภทที่ออกมาเห่าหอนต่างๆนานๆ โดยเฉพาะอีฉลาด และ ไอ้เถิก ที่มันลืมกำพรืด ตัวเองว่ามาจากไหน

 

มีหน้ามาบอกว่า "การชุมนุมบนถนน ทำให้ประเทศเสียหาย บลาๆๆๆๆๆ"  .......พ่ อ มึ  ง สิ ....ทีตอนพวก มึ ง ทำระยำเอาไว้ เดือดร้อนกว่านี้เยอะ !!!

 

( ขอยืมคำของท่านวสันต์ มาแปลงนิดนึงนะครับ )..... -_- -_-
 


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#37 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:04

 

 

แล้วทำไมตอนม็อบเผากรุง ดอนยอ ไม่ตั้งคำถามแบบนี้บ้างนะ

 

เสื้อแดงสู้ตาย สู้เพื่อใครครับ รัฐบาล(ตอนนั้น)ก็ประกาศวันยุบสภาแล้ว ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร เพื่อนายใหญ่ที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศเหรอครับ ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย (ยกเว้นคนที่ถูกเผาทรัพย์สิน) 

ตอนนั้นผมยังไม่เข้า  สรท :D

 

 

หรืวว่าดอหย่อนสมองฝ่อไปแล้วลืมว่าตัวเองเข้า สรท. ตั้งแต่วันไหน

:lol:

attachicon.gif555.png

 

นี่มันตอแหลกันทั้งพรรคเผาไทย และขี้ข้าควายแดงเลยหรือนี่  :lol:



#38 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:24

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

นั่นดิ  ไม่เข้าใจ  สู้ตายเพื่อเงินไม่กี่ร้อยบาท  คุ้มตรงไหน

สู้เพื่อ สส. ปชป.  ไม่ม้าง  ชีวิตที่ต้องเสี่ยง  อาการบาดเจ็บ  สส. ปชป. มีตังค์จ่ายให้พอทุกคนหรอ?

แล้ว สส.  ปชป.  มีค่าพอที่จะเอาชีวิตไปเสี่ยง  เพื่อพวกมันด้วยเหรอ?  ไม่ม้างไม่ได้เป็นมหาเทพแบบทักกี้นี่หว่า

สู้ไปแล้วไง  รู้ทั้งรู้ล้มรัฐบาลไม่ได้หรอก?  ยังไงก็แพ้  7.5 ล้านก็คงไม่ได้แบบเสื้อแดงเขา  แล้วจะสู้ทำไม

 

เขาว่ากันว่า  คนใต้เจ้าคิดเจ้าแค้นยิ่งนัก  ก็ไม่ทราบว่าจริงไหม? (ถ้าไม่จริงก็ขอโทษคนใต้ทุกท่านด้วยล่ะกัน)

เขาว่ากันว่า  ตอนเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมืองเพื่อไล่อภิสิทธิ์ของเขาออกไป  โดยข้อหาไร้สาระและไร้หลักฐานใดๆ

ตอนนั้นคนใต้คลั่งแค้นมากๆ  จนคุยด้วยแล้วรู้สึกขนหัวลุกเลยล่ะ?  มันก็ไม่ใช่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวหรอก  หลายเรื่อง

สะสมมาตั้งแต่สมัยพี่ชายอีปู  โดยเฉพาะเรื่องเลือกปฎิบัติ+ไฟใต้

 

บางที  เขาอาจต้องการให้ไอ้เต้นและยัยปู  รวมทั้งหล่าเสื้อแดงทั้งหลาย ได้รับรู้ถึงความรู้สึก  ของอภิสิทธิ์  ตอนนั้นละมั้ง?


Edited by annykun, 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:31.

คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#39 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:53

พิจารณาเอาเองนะครับ ว่าควรเชื่อหรือไม่

 

ใส้ศึก.jpg



#40 น้องจุบุจุบุ

น้องจุบุจุบุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:57

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 

ใครเหรอนายทุนที่ว่า 

เสรีไทยมีคนวงในด้วยเหรอ ;)



#41 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 23:05

ชาวบ้านใจร้ายมากครับ ไม่รู้เหรอว่า ตำรวยไทยใจดี มีเมตตา ทุกอย่างที่ทำไป ก็เพราะรักทั้งนั้น

เอ้า ดูหลักแถ ซะ >.<

Attached Images

  • 1376893875-1193-o.jpg

Edited by Bourne, 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 23:05.

ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#42 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 23:29

เหอะ เหอะ ชาวบ้านที่ประท้วง น่าจะเป็นผู้ที่มีอาชีพรับจ้างกรีดยางนะ ที่เป็นเจ้าของ

สวนยางน่าจะน้อยกว่า และส่วนใหญ่มีแค่ 5 ไร่ 10 ไร่ ซึ่งก็ต้องไปรับจ้างกรีดยางเหมือนกัน

อีกส่วนหนึ่งก็น่าจะเป็นสวนยางที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์นั่นแหละ

 

ประเด็นมันก็คือ เขาต้องอาศัยรายได้จากการรับจ้างกรีดยางเลี้ยงครอบครัว แต่รัฐบาลไม่ได้ช่วย

เรื่องราคายาง กลับไปช่วยเรื่องปัจจัยการผลิตแก่เจ้าของสวนยาง ซึ่งเท่ากับว่าเขาจะไม่ได้รับการ

ช่วยเหลือจากรัฐบาลเลย เพราะรายได้ของเขามันขึ้นอยู่กับราคายาง

 

รัฐบาลควรไปทำความเข้าใจเรื่องนี้ให้ดี เพราะเงินที่ช่วยเรื่องปัจจัยการผลิด มันจะเอามาเฉลี่ยเป็น

ราคายางไม่ได้ เขาขายได้กิโลละเท่าไร เขาก็แบ่งกันตามสัดส่วนที่ตกลงกัน ถ้าราคายางมันต่ำ คน

รับจ้างกรีดยางก็ได้ส่วนแบ่งน้อยตามไปด้วย ซึ่งมันไม่พอเลี้ยงครอบครัว

 

รัฐบาลไปตกลงกับคนที่เป็นเจ้าของสวนยาง ที่มีส่วนขนาดใหญ่ เขาคำนวณแล้วคุ้มเขาก็ตกลง แต่

คนที่มีสวนขนาดเล็ก คนที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ คนที่รับจ้างกรีดยาง เขายังต้องดิ้นรนอยู่ และที่ตำบลนี้

อาจมีผู้รับจ้างกรีดยางมาก การรวมตัวมันก็เลยง่ายกว่าพื้นที่อื่นเท่านั้น รัฐบาลควรเปิดใจกว้างมอง

ปัญหาประชาชนให้มากกว่าที่จะเล่นการเมืองไปวัน ๆ นะ



#43 น้องจุบุจุบุ

น้องจุบุจุบุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 23:31

 

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 

ใครเหรอนายทุนที่ว่า 

เสรีไทยมีคนวงในด้วยเหรอ ;)

 

 

ไม่รู้แล้วเขียนไปเรื่อยเฉื่อยแบบนี้เขาเรียกว่าอะไรนะ -_-



#44 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

ตอบ 19 กันยายน พ.ศ. 2556 - 04:13

แนะนำรัฐบาล นำกำลังตำรวจไปตรวจสอบว่าใครเก็บยางไว้ตามที่รัฐบาลบอก แล้วค่อยมาคุยกับชาวสวนจริงๆ. แล้วก็ช่วยเหลือชาวสวนโดยไม่ต้องช่วยในส่วนนายทุนที่เก็บไว้ หรือจะเป็นยางอายไม่มีแทน สับสน
คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก

#45 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 19 กันยายน พ.ศ. 2556 - 05:31

 

แล้วทำไมตอนม็อบเผากรุง ดอนยอ ไม่ตั้งคำถามแบบนี้บ้างนะ

 

เสื้อแดงสู้ตาย สู้เพื่อใครครับ รัฐบาล(ตอนนั้น)ก็ประกาศวันยุบสภาแล้ว ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร เพื่อนายใหญ่ที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศเหรอครับ ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย (ยกเว้นคนที่ถูกเผาทรัพย์สิน) 

ตอนนั้นผมยังไม่เข้า  สรท :D

 

 

 

ตอบแบบนี้ ต้องมีหน้าหลายด้านมาก แน่ๆเลย


Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#46 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 19 กันยายน พ.ศ. 2556 - 07:50

เหอะ เหอะ ชาวบ้านที่ประท้วง น่าจะเป็นผู้ที่มีอาชีพรับจ้างกรีดยางนะ ที่เป็นเจ้าของ

สวนยางน่าจะน้อยกว่า และส่วนใหญ่มีแค่ 5 ไร่ 10 ไร่ ซึ่งก็ต้องไปรับจ้างกรีดยางเหมือนกัน

อีกส่วนหนึ่งก็น่าจะเป็นสวนยางที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์นั่นแหละ

 

ประเด็นมันก็คือ เขาต้องอาศัยรายได้จากการรับจ้างกรีดยางเลี้ยงครอบครัว แต่รัฐบาลไม่ได้ช่วย

เรื่องราคายาง กลับไปช่วยเรื่องปัจจัยการผลิตแก่เจ้าของสวนยาง ซึ่งเท่ากับว่าเขาจะไม่ได้รับการ

ช่วยเหลือจากรัฐบาลเลย เพราะรายได้ของเขามันขึ้นอยู่กับราคายาง

 

รัฐบาลควรไปทำความเข้าใจเรื่องนี้ให้ดี เพราะเงินที่ช่วยเรื่องปัจจัยการผลิด มันจะเอามาเฉลี่ยเป็น

ราคายางไม่ได้ เขาขายได้กิโลละเท่าไร เขาก็แบ่งกันตามสัดส่วนที่ตกลงกัน ถ้าราคายางมันต่ำ คน

รับจ้างกรีดยางก็ได้ส่วนแบ่งน้อยตามไปด้วย ซึ่งมันไม่พอเลี้ยงครอบครัว

 

รัฐบาลไปตกลงกับคนที่เป็นเจ้าของสวนยาง ที่มีส่วนขนาดใหญ่ เขาคำนวณแล้วคุ้มเขาก็ตกลง แต่

คนที่มีสวนขนาดเล็ก คนที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ คนที่รับจ้างกรีดยาง เขายังต้องดิ้นรนอยู่ และที่ตำบลนี้

อาจมีผู้รับจ้างกรีดยางมาก การรวมตัวมันก็เลยง่ายกว่าพื้นที่อื่นเท่านั้น รัฐบาลควรเปิดใจกว้างมอง

ปัญหาประชาชนให้มากกว่าที่จะเล่นการเมืองไปวัน ๆ นะ

 

คือไอ้โต้งไวท์ไล และตัวแทนเจรจาของรัฐบาลคนอื่นๆล้วนแต่เป็นพวกเท้าไม่ติดดิน ไม่รู้และไม่เข้าใจแล้วยังมีหน้ามาเจรจา

 

 

แล้วไปโง่สรุปเองว่าผู้ชุมนุมพอใจ



#47 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 19 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:52

   
ขจรภัฐน์ จงจิตร
"อยากถามว่าพฤติกรรมอย่างนี้ผิดกฏหมายหรือเปล่า ?"

ประมาณสี่กิโลเมตรจากควรหนองหงส์ด่านตำรวจตั้งแน่นหนาตรวจค้นสินค้าทุกชนิดพยายามขัดขวางไม่ให้ส่งเสบียงเข้าไปพื้นที่ควรหนองหงส์และตำบลใกล้เคียง คิดจะบีบคั้นให้ชาวบ้านอดตายเพราะขาดเสบียงอาหาร
ใช้วิธีต่ำช้าสารพัด
แบบนี้เหรอที่ต อ แหลออกสื่อว่า..
ให้ตำรวจใช้ความละมุนละม่อมกับผู้ชุมนุม :angry:

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#48 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 19 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:18

 

แล้วทำไมตอนม็อบเผากรุง ดอนยอ ไม่ตั้งคำถามแบบนี้บ้างนะ

 

เสื้อแดงสู้ตาย สู้เพื่อใครครับ รัฐบาล(ตอนนั้น)ก็ประกาศวันยุบสภาแล้ว ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร เพื่อนายใหญ่ที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศเหรอครับ ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย (ยกเว้นคนที่ถูกเผาทรัพย์สิน) 

ตอนนั้นผมยังไม่เข้า  สรท :D

 

 

เป็นคำตอบที่สมกับคนที่เกาะชายกระโปรงอิปูว์จริงๆค่ะ


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#49 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 19 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:27

 

 

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 

ใครเหรอนายทุนที่ว่า 

เสรีไทยมีคนวงในด้วยเหรอ ;)

 

 

ไม่รู้แล้วเขียนไปเรื่อยเฉื่อยแบบนี้เขาเรียกว่าอะไรนะ -_-

 

แฉมหึมา27ล้านกก.-สต๊อกยางนครศรี มท.1ขู่จับ ชักใยม็อบ รู้ตัวแล้ว! ชายชุดดำ ทุบรถตร.

ผวจ.นครศรีฯ แฉสต๊อกยางพารา 27 ล้านกิโลฯ เผยมีเอกชนกักเก็บอยู่ สั่งสอบหนุนม็อบชะอวดปิดถนนหรือไม่ พร้อมตั้งทีมเจรจาใหม่ 9 คน รุดเคลียร์ผู้ชุมนุมสวนยาง จนยอมรื้อเต็นท์จากถนนเอเชีย 41 ให้สื่อเข้าทำข่าว ระบุชาวสวนยางนครศรีฯ แห่ขึ้นทะเบียน 5 หมื่นราย ขณะที่ 4 ส.ส.ปชป.แห่เยี่ยมม็อบ ด้าน 7 ผู้ชุมนุมปิดถนนประจวบฯ ดอดมอบตัว มท.1 ฮึ่มเอาผิดกลุ่มชักใยม็อบ เผยรู้ตัวแล้ว-วอนหยุดหนุน ถ้าไม่ยุติเล็งตรวจสอบ โฆษกตร.เผยรู้ตัวชุดดำทุบรถตำรวจแล้ว

 

นาย วิโรจน์กล่าวอีกว่า สำหรับการตรวจสอบสต๊อกยางพาราในพื้นที่จ.นครศรีธรรม ราชนั้น พบว่าในบริษัทเอกชนตอนนี้มีอยู่ประมาณ 27 ล้านก.ก. หรือ 27,000 ตัน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนผู้ชุมนุมหรือไม่ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่

 

 

มท.1 ยันรู้กลุ่มชักใยม็อบ

ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ผวจ.นครศรีธรรมราชรายงานความคืบหน้าการชุมนุมมาแล้ว หลังจากนี้คงต้องวางแผนให้รัดกุมยิ่งขึ้น ซึ่งต้องเผื่อไปยังสถานที่ราชการและการจับตัวผู้ว่าฯ เป็นตัวประกัน เพราะไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่ยืนยันเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างนุ่มนวล ส่วนการแก้ปัญหาเร็วที่สุดต้องดูว่าใครหนุนหลังผู้ชุมนุมตอนนี้ สายป่านมาจากไหนและต้องตัดท่อน้ำเลี้ยงให้ได้ กระทรวงมหาดไทยรู้แล้วว่าใครกำลังดำเนินการอยู่ วันนี้รัฐบาล รู้หมดแล้วอะไรเป็นอะไรและใครหนุนหลัง และขอให้หยุด ถ้าไม่หยุดจะเข้าไปตรวจสอบทันที เพราะไม่จำเป็นที่เจ้าหน้าที่ต้องมาดำเนิน การเยาวชนที่ปิดถนนอยู่ รวมทั้งอยากขอร้องอย่านำใบกระท่อมไปแจกจ่ายตามโรงเรียนหรือเยาวชนในพื้นที่ ชุมนุม เพื่อหวังมอมเมาและสร้างความฮึกเหิม โดยกำชับให้นายอำเภอตรวจสอบตามโรงเรียนแล้ว

http://www.khaosod.c...PQ==&sectionid=


 


 

 

จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#50 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 19 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:30

 

 

 

"ชาวบ้านสู้ตาย"  สู้เพื่อใครครับ   รบ.ก็มีมาตรการช่วยไปแล้วนี่ครับ  ส่วนมากก็พอใจ

แล้วที่เหลือนี่สู้เพื่อใคร  เพื่อนายทุนที่เก็บยางไว้หากำไรเหรอครับ  ถ้างั้นก็ตามสบาย

ก็เดือดร้อนกันเองครับ   ไม่มีใครเขาเดือดร้อนด้วย

 

ใครเหรอนายทุนที่ว่า 

เสรีไทยมีคนวงในด้วยเหรอ ;)

 

 

ไม่รู้แล้วเขียนไปเรื่อยเฉื่อยแบบนี้เขาเรียกว่าอะไรนะ -_-

 

แฉมหึมา27ล้านกก.-สต๊อกยางนครศรี มท.1ขู่จับ ชักใยม็อบ รู้ตัวแล้ว! ชายชุดดำ ทุบรถตร.

ผวจ.นครศรีฯ แฉสต๊อกยางพารา 27 ล้านกิโลฯ เผยมีเอกชนกักเก็บอยู่ สั่งสอบหนุนม็อบชะอวดปิดถนนหรือไม่ พร้อมตั้งทีมเจรจาใหม่ 9 คน รุดเคลียร์ผู้ชุมนุมสวนยาง จนยอมรื้อเต็นท์จากถนนเอเชีย 41 ให้สื่อเข้าทำข่าว ระบุชาวสวนยางนครศรีฯ แห่ขึ้นทะเบียน 5 หมื่นราย ขณะที่ 4 ส.ส.ปชป.แห่เยี่ยมม็อบ ด้าน 7 ผู้ชุมนุมปิดถนนประจวบฯ ดอดมอบตัว มท.1 ฮึ่มเอาผิดกลุ่มชักใยม็อบ เผยรู้ตัวแล้ว-วอนหยุดหนุน ถ้าไม่ยุติเล็งตรวจสอบ โฆษกตร.เผยรู้ตัวชุดดำทุบรถตำรวจแล้ว

 

นาย วิโรจน์กล่าวอีกว่า สำหรับการตรวจสอบสต๊อกยางพาราในพื้นที่จ.นครศรีธรรม ราชนั้น พบว่าในบริษัทเอกชนตอนนี้มีอยู่ประมาณ 27 ล้านก.ก. หรือ 27,000 ตัน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนผู้ชุมนุมหรือไม่ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่

 

 

มท.1 ยันรู้กลุ่มชักใยม็อบ

ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ผวจ.นครศรีธรรมราชรายงานความคืบหน้าการชุมนุมมาแล้ว หลังจากนี้คงต้องวางแผนให้รัดกุมยิ่งขึ้น ซึ่งต้องเผื่อไปยังสถานที่ราชการและการจับตัวผู้ว่าฯ เป็นตัวประกัน เพราะไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่ยืนยันเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างนุ่มนวล ส่วนการแก้ปัญหาเร็วที่สุดต้องดูว่าใครหนุนหลังผู้ชุมนุมตอนนี้ สายป่านมาจากไหนและต้องตัดท่อน้ำเลี้ยงให้ได้ กระทรวงมหาดไทยรู้แล้วว่าใครกำลังดำเนินการอยู่ วันนี้รัฐบาล รู้หมดแล้วอะไรเป็นอะไรและใครหนุนหลัง และขอให้หยุด ถ้าไม่หยุดจะเข้าไปตรวจสอบทันที เพราะไม่จำเป็นที่เจ้าหน้าที่ต้องมาดำเนิน การเยาวชนที่ปิดถนนอยู่ รวมทั้งอยากขอร้องอย่านำใบกระท่อมไปแจกจ่ายตามโรงเรียนหรือเยาวชนในพื้นที่ ชุมนุม เพื่อหวังมอมเมาและสร้างความฮึกเหิม โดยกำชับให้นายอำเภอตรวจสอบตามโรงเรียนแล้ว

http://www.khaosod.c...PQ==&sectionid=


 


 
 
 

 

 

 

รู้คนกักตุนยาง รู้ว่าใครชักใยม็อบ รู้ว่าใครทุบรถตำรวจ

 

 

 

ก็จับเสียทีสิ

 

 

 

หรือทุกคนข้างบนชื่อไอ้ปื๊ด






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน