Jump to content


Photo
- - - - -

'มาร์ค' สอน 'ปู' แก้ไขไม่แก้แค้น อย่าดึงความขัดแย้งทูลเกล้าฯ


  • Please log in to reply
35 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:03

'มาร์ค'สอน'ปู'แก้ไขไม่แก้แค้นอย่าดึงความขัดแย้งทูลเกล้าฯ

 

600.jpg

 

 

อภิสิทธิ์"เตือน"นายกฯปู" ไม่มีความเร่งด่วน ทูลเกล้าฯ แก้ไขร่าง รธน. ชี้ไม่ควรดึงสถาบันเข้าสู่ความขัดแย้ง แนะแก้ปัญหาปากท้อง น้ำท่วมดีกว่า รู้ทันรัฐ ทดสอบแรงต่อต้านสังคมก่อนเปลี่ยนแปลง สอน "ยิ่งลักษณ์" ยึดคำพูดตอนหาเสียง "แก้ไข ไม่แก้แค้น"...

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มา และคุณสมบัติ ส.ว.ขึ้น ทูลเกล้าฯ ในวันที่ 1 ต.ค.ว่า ร่างดังกล่าวอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ และไม่มีความความจำเป็นเร่งด่วนใด ๆ อีกทั้งยังมีเวลาอีก 20 วัน จึงควรรอการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก่อน อย่าเอาปัญหาหรือความขัดแย้ง ขึ้นทูลเกล้าฯ เลย เพราะในระหว่างนี้ศาลอาจมีแนวทางที่ชัดเจนออกมาเช่น ยกคำร้อง หรืออาจจะมีคำสั่งที่ชัดเจนที่ทำให้ทุกอย่างราบรื่น โดยไม่ต้องสร้างความขัดแย้งในสังคมเพิ่มขึ้นด้วย เมื่อถามว่าหากนายกฯ ยังดึงดันที่จะทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไขนี้ จะกลายเป็นเดดล็อกทางการเมืองหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เท่ากับเอาสิ่งที่มีความขัดแย้งอยู่ขึ้นทูลเกล้าฯ ในขั้นตอนที่จะต้องทรงลงพระปรมาภิไธย หรือมีพระบรมราชวินิจฉัย ซึ่งตนเห็นว่า ไม่พึงกระทำเพราะควรให้กระบวนการจบสิ้นชัดเจนทั้งในแง่อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ กับตุลาการก่อน ไม่อยากให้ดึงสถาบันเข้าสู่ความขัดแย้งทางการเมืองและไม่เห็นเหตุผลที่นายกฯ จะต้องนำขึ้นทูลเกล้าฯ ในขณะนี้

เมื่อถามว่าจะเป็นการกดดันทั้งศาล รัฐธรรมนูญและสถาบันฯ พร้อมกันหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าคิดทำอย่างนั้นก็ยิ่งเท่ากับว่า รัฐบาลต้องการส่งเสริมให้เกิดความขัดแย้งในสังคม และจะลุกลามออกไป รัฐบาลปฏิเสธยากว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่มีปัญหาทำไมจึงไม่รอให้ศาลวินิจฉัยก่อน เพราะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีจะหลีกเลี่ยงนำเรื่องที่มีปัญหาขึ้นทูลเกล้าฯ ตนสังเกตว่า รัฐบาลนี้ต้องการที่จะสร้างแรงกดดันต่อสถาบันต่าง ๆ และต้องการทดสอบกระแสว่า จะมีการต่อต้านเข้มแข็งมากน้อยแค่ไหน ควบคู่กันไปก็มีความพยายามระดมมวลชนเข้ามากดดันในรูปแบบต่าง ๆ หรือใช้วิธีการ ใช้ ส.ส.นักกฎหมายมาขู่ว่าจะดำเนินคดีกับตุลาการชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจในเรื่องความปรองดอง เพราะพยายามที่จะปลุกเร้าให้เกิดบรรยากาศการเผชิญหน้าเช่นนี้ ทั้งที่แต่ละฝ่ายต้องทำหน้าที่ให้สมบูรณ์โดยศาลรัฐธรรมนูญต้องวินิจฉัย เรื่องนี้ จึงหวังว่าศาลจะไม่หวั่นไหวไปกับความพยายามที่จะกดดันจากซีกรัฐบาลจึงขอเป็น กำลังใจให้ตุลาการได้วินิจฉัยเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ทั้งหมดอยู่ที่รัฐบาลว่า ต้องการให้เกิดความขัดแย้งเพื่ออะไร เพราะมีหน้าที่ให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจปัญหาน้ำท่วมเป็นหลัก ทุ่มเทตรงนี้ดีกว่าการสร้างเงื่อนไขความขัดแย้ง จึงหวัง และเรียกร้องไปถึงนายกรัฐมนตรีว่าต้องช่วยกันดูแลปัญหาเศรษฐกิจ น้ำท่วม ส่วนการแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง อย่าดึงประเทศ และสังคมเข้าสู่ความขัดแย้ง ทางที่ดีนายกฯ ควรทำตามที่เคยหาเสียงไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแก้ไข ไม่แก้แค้น การปรองดอง และค่าครองชีพ แต่กลับไม่ทำ จึงถึงเวลาแล้ว ที่นายกฯ ต้องทบทวนท่าที แม้จะมีความพยายามควบคุมสื่อ โดยใช้เรื่องเท็จมาโฆษณาชวนเชื่อ แต่ตนยังเชื่อว่า ประชาชนสัมผัสได้ว่า ของแพงจริงหรือไม่ เศรษฐกิจฝืดเคืองจริงหรือไม่ การพยายามใช้วิธีโฆษณาชวนเชื่อมากเกินไป ที่สุดจะเกิดช่องว่างระหว่างความจริงกับสิ่งที่รัฐบาลนำเสนอหรือสื่อใดที่ ถูกครอบงำก็จะหมดความน่าเชื่อถือ จนเกิดอันตรายเพราะสังคมจะแสวงหาความจริงได้ยาก แต่จะเกิดความขัดแย้งมากขึ้น.


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#2 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:03

13806045901380604740l.jpg

 

 

‘เฉลิม’จวกปชป.ตะแบงยื่นขัด ม.154 ชี้‘ปู’ไม่ต้องรับผิดชอบ-แก้ไม่ได้ก็จบ

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงการร้องคัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของส.ว.อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 154 ว่า เมื่อปี 2538 ตนเป็นรมว.ยุติธรรมได้แสดงความไม่เห็นด้วยกับระบบศาลคู่ และจนมาถึงวันนี้ก็เห็นแล้วว่าทำให้เกิดความวุ่นวาย เมื่อมีการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ศาลรัฐธรรมนูญก็บอกว่าให้ทำประชาพิจารณ์และแก้รายมาตรา ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ทำถูกแล้ว ส่วนนายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯ เมื่อใดนั้น ไม่ทราบ

 ผู้สื่อข่าว ถามว่าต่างฝ่ายต่างนำข้อกฎหมายแต่ละด้านมาเป็นเหตุผลของตัวเอง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คือการตะแบงเข้าข้างตัวเอง เมื่อถามว่า จะกลับมาสู่ยุคตุลาการภิวัฒน์เหมือนในอดีตหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตุลาการภิวัฒน์ไม่มีแล้ว จบแล้ว หายไปตั้งนานแล้ว จะมาล้มได้อย่างไร เพราะล้มอย่างไรก็ชนะทุกครั้ง

 “ผมยังมองว่าการเมืองไม่มีอะไร แสดงกันไปอย่างนั้นเอง บางคนก็ได้จังหวะ เพราะถ้าวันนี้ไม่พูดเรื่องรัฐธรรมนูญจะตกรถตกขบวน มาตรา 154 ก็กฎหมายธรรมดา จะเอามาชะลอได้อย่างไร พวกที่มายื่นต้องถูกจับมาตีก้น ผมจบดอกเตอร์ทางรัฐธรรมนูญ แล้วพวกนั้นจบอะไรมา การจะแสดงความเห็นทางกฎหมายต้องดูภูมิหลังกันหน่อย อันนั้นหมายถึงพ.ร.บ.ทั่วไป แต่นี่คือกฎหมายรัฐธรรมนูญ ตอนที่ประชาธิปัตย์พวกคุณแก้ก็รายมาตรา ก็เห็นฉลุย แต่พอเขาจะทำกันบ้าง กลับไม่ได้ ผมอ่านรายงานข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญก็รู้สึกประหลาดใจ คนที่ออกข่าวในศาลรัฐธรรมนูญนั้น เอาส่วนไหนมาคิดที่บอกว่าการร้องครั้งนี้ถือว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้รับผล กระทบโดยตรง เป็นการร้องทั่วไป ซึ่งงบฯขององค์กรอิสระและของศาลรัฐธรรมนูญก็อยู่ในนี้แล้วคุณจะมาแบ่งส่วน ได้อย่างไร ผมจึงอยากรู้นักว่าใครในศาลรัฐธรรมนูญเป็นคนออกมาพูดเป็นรายงานข่าวนั้น ถ้าผมขอไม่ไว้วางใจศาลรัฐธรรมนูญได้หรือไม่”

 เมื่อถามว่าการแก้รัฐ ธรรมนูญมาตราอื่นๆ ต้องสะดุดไปด้วยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่สะดุด แก้เป็นรายมาตราปลอดภัยอยู่แล้ว อย่าเอาเรื่องเล็กน้อยมาทำบ้านเมืองปั่นป่วน ต่อข้อถามว่ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องตีความส.ส.กดบัตรแทนกันนั้น เข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขัดอะไรกับรัฐธรรมนูญ คนที่เสียบบัตรตามที่อ้างหลักฐานก็รับผิดชอบไปเป็นรายบุคคล คนที่ยื่นจะบ้ากันไปใหญ่แล้ว ใครชื่ออะไรที่ไปยื่น

 ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลต้องเตรียมทางออกฉุกเฉินไว้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะมีอะไร ยังไม่มีการตัดสิน ถ้าเป็นไปไม่ตรงอย่างที่เราคิดแล้วจะมีอะไรมาเป็นบทลงโทษ

 เมื่อถาม ว่าแล้วนายกรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นายกฯจะต้องรับผิดชอบอะไร ในเมื่อสภาเป็นคนเสนอ แก้ไม่ได้ก็ไม่แก้ จบ ถ้าทูลเกล้าฯ ไม่ผ่านก็กลับมาตั้งหลักใหม่ รัฐบาลทำงานต่อ ถามหน่อย ถ้าแก้รัฐธรรมนูญไม่ได้ รัฐบาลต้องกินยาตายหรือไม่ แก้ไม่ได้ก็ไม่ได้ ถ้าแก้ไม่ได้ก็ม้วนไปใหม่ เลือกตั้งรอบหน้าก็เอาอย่างนี้แก้กันใหม่ สภาไม่ต้องรับผิดชอบ นายกฯก็ไม่ต้องรับผิดชอบ ไม่ผ่านก็คือไม่ผ่าน ไม่สำเร็จก็แล้วไป จะขัดมาตราไหน บ้ากันไปแล้ว เอะอะก็อ้างขัด 154 ขัด 157 นายกฯ ก็ไม่ต้องรับผิดชอบ ให้นายกฯ ตรวจน้ำท่วมไป แล้วถ้าใครอยากรู้อะไรก็ให้มาถามตน และก็ไม่มีผลต่อรัฐบาล รัฐบาลอยู่ 4 ปี

 

http://www.khaosod.c...9PQ==&subcatid=


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#3 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:07

'สุริยะใส' จี้ถาม 'นายกฯ' 5 ข้อ ก่อนทูลเกล้าฯ ระบุ ถ้าอ้างว่าเป็นหน้าที่ ก็ต้องมีความรับผิดชอบ ฟันธงวิกฤติรัฐธรรมนูญ อาจกลายเป็นวิกฤติการเมือง

dii6geb8a59acgag8he7e.jpg

                              1 ต.ค. 56  นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน (Green Politics) ส่งอีเมลถึงสื่อมวลชนวันนี้ใจความว่า " ผมเห็นว่าหากนายกฯ นำร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในประเด็นที่มา ส.ว.ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้วต่อมาภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าร่างแก้ไขฯ ขัดรัฐธรรมนูญ จะเกิดปัญหาตามมาจนอาจกลายเป็นวิกฤติการเมืองในที่สุด และนายกฯต้องตอบคำถามสังคมอย่างน้อย 5 คำถาม คือ

                              1. นายกฯ รู้ทั้งรู้ว่ากระบวนการพิจารณาโดยเฉพาะขั้นตอนลงมติในวาระที่ 2 ส.ส.พรรครัฐบาลเสียบบัตรลงคะแนนแทนกันมีคลิปที่เป็นหลักฐานชัดเจนและคนในคลิ ปก็ออกมายอมรับ แต่นายกฯกลับนำร่างแกัไขรัฐธรรมนูญที่แปดเปื้อนมีมลทินขึ้นทูลเกล้าฯ ถือเป็นการกระทำระคายเคืองเบื้องยุคลบาทหรือไม่

                              2. นายกฯ และพรรคเพื่อไทยรู้ดีว่าร่างแก้ไขฯ รัฐธรรมนูญมีปัญหาทั้งกระบวนการพิจารณาและะเนื้อหาสาระที่ส่อว่าจะขัดรัฐ ธรรมนูญหลายมาตรา และถูกจับได้ว่าเป็นร่างฯปลอม ผู้รู้หลายฝ่ายออกมาทักท้วง  แต่นายกฯและพรรคเพื่อไทยก็ดันทุรังจะทูลเกล้าฯ การกระทำดังกล่าวถือเป็นการจงใจกดดันและเผชิญหน้ากับศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่

                              3. ที่ผ่านมาศาลรัฐธรรมนูญเคยวินิจฉัยให้ร่างฯ พรบ.ขัดรัฐธรรมนูญ จนตัองกลายเป็นโมฆะและตกไป เพราะมีปัญหาความชอบธรรมของกระบวนการพิจารณาทั้งเรื่ององค์ประชุมและการลง คะแนน การเสียบบัตรแทนกันถือเป็นปัญหาความชอบธรรมของกระบวนการพิจารณาหรือไม่

                              4. ในขณะนี้ศาลรัฐธรรมนูญได้รับคำร้องคัดค้านการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญไว้ แล้ว 5 คำร้อง และไม่ใช่รับไว้ในขั้นตอนธุรการเท่านั้น แต่รับไว้ในขั้นพิจารณาของที่ประชุมตุลาการ ซึ่งถือว่ามีมูลแล้ว หากนายกฯนำขึ้นทูลเกล้าฯถือเป็นการแทรกแซงอำนาจตุลาการหรือไม่

                              5. ถ้าศาลวินิจฉัยว่าร่างแกัไขฯ ขัดรัฐธรรมนูญ แล้วนายกฯ จะรับผิดชอบอย่างใรเพื่อเป็นการสร้างบรรทัดฐานความรับผิดชอบทางการเมือง เมื่ออ้างว่าการทูลเกล้าฯเป็นหน้าที่ ก็ต้องมีความรับผิดชอบตามมา ถ้าหากการทำหน้าที่นั้นแล้วผิดหรือมิชอบ "


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#4 น้องจุบุจุบุ

น้องจุบุจุบุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:10

นิโคมหนีร้อนโยนเผือกร้อนๆไปให้น้องปรูแล้วน้องปรูจะทำไงดี

พี่แม้ววอุตสาห์เรียกคนไปหาทางแก้ ดูท่าทางจะยื่นชัวเพราะอุตสาห์เรียก

พี่แจ้ดไปฮ่องกงไม่ใช่ไปเที่ยวเป็นไปได้คงจะโดนสั่งให้เตรียมกำลัง

ไว้ต้านพวกที่จะมาเย้วๆ คนจริงสุราษที่ท้าให้ฟ้องตนในสภา

คงกำลังดูทีท่าเพราะจริงๆพี่แม้ววคงกลัวไม่งั้นมันไม่เห่าว่าน้องมันจะพัง 8 ตุลาคมหรอก

มันดักคอไว้แล้ว


Edited by น้องจุบุจุบุ, 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:14.


#5 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:24

มาร์คก็พูดถูกนะ ว่าถ้า "ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่มีปัญหาทำไมจึงไม่รอให้ศาลวินิจฉัยก่อน"

อย่างนี้มันก็แสดงให้เห็นว่า ยิ่งลักษณ์กับพวกขี้ข้า มันเป็นยัง


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#6 น้องจุบุจุบุ

น้องจุบุจุบุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:35

http://webboard.seri...รม-อะไหล่เพื่อ/

 

เขาไม่กลัวหรอกสำรองยังมี 

 



#7 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:00

คุก.png

 

ขอบคุณห่วยตูนครับ


Posted Image


#8 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 17:26

   ไอ้สุริยะใส มันมีความน่าเชื่อถืออยู่อีกเหรอ    ไอ้นี่วันๆมันทำอะไรที่เป็นประโยชน์บ้าง  เห็นดีแต่พูด   ใครเชื่อมันไม่บ้าก็เมาแล้ว  555

 

   ไอ้มาร์คดีแต่ปากอีกแล้ว   ก็นี่ไง เค้าก็กำลังแก้ไขรัฐธรรมนูญ   ตอนนั้นไม่รู้พวกไหนพรรคไหนสนับสนุนให้รับๆไปก่อนแล้วพอได้รัฐบาลก็ค่อยแก้ไข

 

   ตอนหาเสียงเค้าก็ประกาศอยู่ตูมๆว่าจะเข้ามาแก้ไขรัฐธรรมนูญ    ถ้าเค้ายื่นแล้วมันจะทำให้พวกเค้าผิดมันก็เรื่องของเค้า  ทางที่ดีมาร์คไม่ควรจะแส่อยู่เฉยๆนิ่งๆมันจะตายหรือไงหว่า  555



#9 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 17:29

รอทำไม ไอ้พวกศาลมันก็ถ่วง   มันชักจะมายุ่งก้าวก่ายหน้าที่ของรัฐสภาเกินไป   แบบนี้ไม่ต้องมีเลือกตั้งแล้ว ให้ไอ้ศาลเพียงไม่กี่คนมันปกครองประเทศไปเลยดีกว่า



#10 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 17:52

รอทำไม ไอ้พวกศาลมันก็ถ่วง   มันชักจะมายุ่งก้าวก่ายหน้าที่ของรัฐสภาเกินไป   แบบนี้ไม่ต้องมีเลือกตั้งแล้ว ให้ไอ้ศาลเพียงไม่กี่คนมันปกครองประเทศไปเลยดีกว่า

 

:D มีแต่แดงที่เป็นประชาธิปไตย... ต่อแถวบินไปหาแม้วกันใหญ่... ปกครองมันคนเดียวเลยดีกว่ามั๊ย ตำรวจบ้านในกะลา


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#11 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:05

"มาร์ค สอน ปู" แปลเป็นไทยได้ว่า "สีซอให้ควายฟัง"

เปล่าประโยชน์ครับ มาร์ค


ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#12 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:27

"มาร์ค สอน ปู" แปลเป็นไทยได้ว่า "สีซอให้ควายฟัง"

เปล่าประโยชน์ครับ มาร์ค

อีปู ต้องเจอคุกเหมือนพี่มัน น่าจะเข้าใจภาษาคนขึ้นมาบ้างครับ



#13 abacus

abacus

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 250 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:31

อย่าดึงความขัดแย้งทูลสถาบัน 

P8510342-vote0.jpg



#14 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:50

^

^

อีก 1 ตัวอย่างที่ทำให้ผมเข้าใจว่าทำไมสังคมเรียกสาวกแม้วว่า "ควาย"


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#15 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:02

อย่าดึงความขัดแย้งทูลสถาบัน 

P8510342-vote0.jpg

อ้างแบบนี้มาก็ดีแล้ว ถ้าเกิดสถาบันไม่รับรัฐธรรมนูญนี้ แล้วให้รอศาล ก็อย่าออกมาโวยวายสถาบันล่ะ ควรน้อมรับด้วยความเข้าใจนะ ไอ่ควายแดง



#16 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:56

พวกนี้ยังบ้าศาลรัฐธรรมนูญไม่เลิก ตอนนี้ไอ้ศาลและไอ้สว.สรรหาเริ่มเดี้ยงแล้ว 555    สะใจ ช่วงนี้ไอ้ศาลรัฐธรรมนูญโดนสวนกลับ  ทางประธานสภาลุยไปเลย จะดูว่าไอ้ศาลรัฐธรรมนูญมันจะใหญ่คับฟ้าแค่ไหน    ไอ้พวกลิ่วล้อไม่รู้เหรอว่าไอ้ศาลนี้มันมาจากไหน มันพวกใคร ใครแต่งตั้งพวกมัน 



#17 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:59

พวกนี้ยังบ้าศาลรัฐธรรมนูญไม่เลิก ตอนนี้ไอ้ศาลและไอ้สว.สรรหาเริ่มเดี้ยงแล้ว 555    สะใจ ช่วงนี้ไอ้ศาลรัฐธรรมนูญโดนสวนกลับ  ทางประธานสภาลุยไปเลย จะดูว่าไอ้ศาลรัฐธรรมนูญมันจะใหญ่คับฟ้าแค่ไหน    ไอ้พวกลิ่วล้อไม่รู้เหรอว่าไอ้ศาลนี้มันมาจากไหน มันพวกใคร ใครแต่งตั้งพวกมัน 

 

ทักษิณใหญ่กว่าครับ ใครๆ ก็รู้   -_-


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#18 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:02

พรรค ปชป. เป็นพวกอำมาตย์ ชอบขัดขวางประชาธิปไตย

ตัวแทนของปวงมหาประชาชนชาวไทย มีแต่พรรคเพื่อไทยเท่านั้น

พรรค ปชป. เป็นใครมาจากไหน แพ้เลือกตั้งแล้วไม่เจียม  :angry:  :angry:  :angry:


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#19 kabokaboh

kabokaboh

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:05

เห้อ ประชาธิปไตยแบบควายแดงแถวนี้ เหลือรับประทานจริงๆ



#20 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:23

รอทำไม ไอ้พวกศาลมันก็ถ่วง มันชักจะมายุ่งก้าวก่ายหน้าที่ของรัฐสภาเกินไป แบบนี้ไม่ต้องมีเลือกตั้งแล้ว ให้ไอ้ศาลเพียงไม่กี่คนมันปกครองประเทศไปเลยดีกว่า


ก็แค่รอ 20 วันมันเสียหายยังไงล่ะครับ ผมไม่เห็นมันจะเสียหายอะไรเลยถ้านายกจะยังไม่ทูลเกล้าฯตอนนี้ ตรงกันข้ามถ้านายกดึงดันจะทูลเกล้าฯทันทีนั่นแหละที่จะทำให้เกิดปัญหา สร้างความแตกแยกในสังคม

#21 butadad

butadad

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,119 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:30

ไอ้เรื่อง ที่มา สว นี่มันเร่งด่วนขนาด รอไม่ได้เลยเหรอ



#22 farmers.

farmers.

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 130 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:30

ไม่มีอะไรครับ แค่เข้ามาดู ควายดิ้น



#23 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:43

ไอ้คนที่ทำงานอะไรไม่ประสบความสำเร็จ  ตอนตัวเองทำงานมีแผลเหวอะหวะมีแผลเต็มตัว   ขาดจริยธรรม ขาดคุณธรรม  แต่เที่ยวไปสอนคนอื่น  ไอ้คนแบบนี้แถวบ้านผมเรียกว่า  ไอ้หน้าด้าน ครับ

    

  นับวันไอ้มาร์คมันยิ่งส่อสันดานไม่เป็นแมน ไม่มีสปิริต ไม่มีน้ำใจนักกีฬา  มันไปเอาผ้าถุงมาใส่ดีกว่า  

นิสัยของมันกับปูมันทำไมต่างกันมากมาย    ปูน่าจะเป็นผู้ชายแต่ไอ้มาร์คน่าจะเป้นผู้หญิงมากกว่า นะ

     

    ตอนนี้การกระทำและนิสัยของไอ้มาร์คมันส่อให้เป็นเพียงแค่ขี้เล็บเท้าของยัยปู เอง  555  เอิ๊กๆๆๆๆ



#24 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:45

ไอ้คนที่ทำงานอะไรไม่ประสบความสำเร็จ  ตอนตัวเองทำงานมีแผลเหวอะหวะมีแผลเต็มตัว   ขาดจริยธรรม ขาดคุณธรรม  แต่เที่ยวไปสอนคนอื่น  ไอ้คนแบบนี้แถวบ้านผมเรียกว่า  ไอ้หน้าด้าน ครับ

    

  

 

:D ด่านางยกอีกแล้ว.... ตำรวจบ้านในกะลา


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#25 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:51

ตอนนี้เห็นมีแต่ไอ้พวก สว.สรรหา  ดิ้นกันใหญ่เพราะใกล้จะหมดหน้าที่แล้ว    555   ไอ้มาร์คก็ช่วยไม่ได้  เอิ๊กๆๆๆ

 

   ไอ้ศาลรัฐธรรมนูญก็เตรียมตัวไว้เถอะ  มีคนแค่ไม่มีกี่คนแต่ทำตัวยิ่งใหญ่ชอบมาก้าวก่ายล้ำเส้นเกิดขอบเขต   สมควรยุบมันได้แล้วไอ้ศาลที่แต่งตั้งขึ้นมาโดยจากไอ้พวก คมช.



#26 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:54

ตอนนี้เห็นมีแต่ไอ้พวก สว.สรรหา  ดิ้นกันใหญ่เพราะใกล้จะหมดหน้าที่แล้ว    555   ไอ้มาร์คก็ช่วยไม่ได้  เอิ๊กๆๆๆ

 

   ไอ้ศาลรัฐธรรมนูญก็เตรียมตัวไว้เถอะ  มีคนแค่ไม่มีกี่คนแต่ทำตัวยิ่งใหญ่ชอบมาก้าวก่ายล้ำเส้นเกิดขอบเขต   สมควรยุบมันได้แล้วไอ้ศาลที่แต่งตั้งขึ้นมาโดยจากไอ้พวก คมช.

 

:D เท่าที่เห็นก็มี ตำรวจบ้านในกะลา กับ คนหนีทหาร นี่แหล่ะที่ดิ้น... มีแต่เสื้อแดงแหล่ะที่ขอบคุณศาล รธน ตอนถูกใจ ไปล้อมศาล ตอนไม่ถูกใจ...

 

:lol:  :lol:  :lol: ด้านสุดๆ


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#27 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:55

   อย่างผมไม่น่าจะใช่ในกะลา นะ   ผมไปท่องแทบทุกเว็ป   ไม่ใช่อยู่แต่ในนี้โดยไม่กล้าออกไปไหน    พวกนี้สิ  ถึงจะอยู่ในกะลาแน่นอน  555 เอิ๊กๆๆๆ



#28 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:57

ผมอยากรู้ตอนจบว่าจะจบแบบไหน?

/人◕ ‿‿ ◕人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#29 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:58

ศาลรัฐธรรมนูญ ใครแต่งตั้ง  เกิดขึ้นมาได้อย่างไร   หัดไปออกดูโลกภายนอกบ้าง    มีแต่เค้าเชียร์กันให้ยุบๆไป

 

   ไม่เห็นเหรอแค่ สว.  สรรหา  ช่วงนี้เหมือนรู้ชะตากรรม   ดิ้นกันออกหน้าออกตาเลย



#30 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:15

   อย่างผมไม่น่าจะใช่ในกะลา นะ   ผมไปท่องแทบทุกเว็ป   ไม่ใช่อยู่แต่ในนี้โดยไม่กล้าออกไปไหน    พวกนี้สิ  ถึงจะอยู่ในกะลาแน่นอน  555 เอิ๊กๆๆๆ

 

:D ท่องแทบทุกเว็บ แต่ถ้าไม่เปิดกะลา มันก็ไม่เข้าหัวนะ... แล้วยังคิดเองอีกว่าคนอื่นไม่เคยไปไหน


  • JSN likes this

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#31 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:15

ศาลรัฐธรรมนูญ ใครแต่งตั้ง  เกิดขึ้นมาได้อย่างไร   หัดไปออกดูโลกภายนอกบ้าง    มีแต่เค้าเชียร์กันให้ยุบๆไป

 

   ไม่เห็นเหรอแค่ สว.  สรรหา  ช่วงนี้เหมือนรู้ชะตากรรม   ดิ้นกันออกหน้าออกตาเลย

 

เกิดขึ้นจากรัฐธรรมนูญ ปี 2540 ครับ  :D


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#32 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:21

ไอ้คนที่ทำงานอะไรไม่ประสบความสำเร็จ  ตอนตัวเองทำงานมีแผลเหวอะหวะมีแผลเต็มตัว   ขาดจริยธรรม ขาดคุณธรรม  แต่เที่ยวไปสอนคนอื่น  ไอ้คนแบบนี้แถวบ้านผมเรียกว่า  ไอ้หน้าด้าน ครับ
    
  นับวันไอ้มาร์คมันยิ่งส่อ***ไม่เป็นแมน ไม่มีสปิริต ไม่มีน้ำใจนักกีฬา  มันไปเอาผ้าถุงมาใส่ดีกว่า  
นิสัยของมันกับปูมันทำไมต่างกันมากมาย    ปูน่าจะเป็นผู้ชายแต่ไอ้มาร์คน่าจะเป้นผู้หญิงมากกว่า นะ
     
    ตอนนี้การกระทำและนิสัยของไอ้มาร์คมันส่อให้เป็นเพียงแค่ขี้เล็บเท้าของยัยปู เอง  555  เอิ๊กๆๆๆๆ

ตอนนี้เห็นมีแต่ไอ้พวก สว.สรรหา  ดิ้นกันใหญ่เพราะใกล้จะหมดหน้าที่แล้ว    555   ไอ้มาร์คก็ช่วยไม่ได้  เอิ๊กๆๆๆ
 
   ไอ้ศาลรัฐธรรมนูญก็เตรียมตัวไว้เถอะ  มีคนแค่ไม่มีกี่คนแต่ทำตัวยิ่งใหญ่ชอบมาก้าวก่ายล้ำเส้นเกิดขอบเขต   สมควรยุบมันได้แล้วไอ้ศาลที่แต่งตั้งขึ้นมาโดยจากไอ้พวก คมช.

พวกนี้ยังบ้าศาลรัฐธรรมนูญไม่เลิก ตอนนี้ไอ้ศาลและไอ้สว.สรรหาเริ่มเดี้ยงแล้ว 555    สะใจ ช่วงนี้ไอ้ศาลรัฐธรรมนูญโดนสวนกลับ  ทางประธานสภาลุยไปเลย จะดูว่าไอ้ศาลรัฐธรรมนูญมันจะใหญ่คับฟ้าแค่ไหน    ไอ้พวกลิ่วล้อไม่รู้เหรอว่าไอ้ศาลนี้มันมาจากไหน มันพวกใคร ใครแต่งตั้งพวกมัน

รอทำไม ไอ้พวกศาลมันก็ถ่วง   มันชักจะมายุ่งก้าวก่ายหน้าที่ของรัฐสภาเกินไป   แบบนี้ไม่ต้องมีเลือกตั้งแล้ว ให้ไอ้ศาลเพียงไม่กี่คนมันปกครองประเทศไปเลยดีกว่า

ไอ้สุริยะใส มันมีความน่าเชื่อถืออยู่อีกเหรอ    ไอ้นี่วันๆมันทำอะไรที่เป็นประโยชน์บ้าง  เห็นดีแต่พูด   ใครเชื่อมันไม่บ้าก็เมาแล้ว  555
 
   ไอ้มาร์คดีแต่ปากอีกแล้ว   ก็นี่ไง เค้าก็กำลังแก้ไขรัฐธรรมนูญ   ตอนนั้นไม่รู้พวกไหนพรรคไหนสนับสนุนให้รับๆไปก่อนแล้วพอได้รัฐบาลก็ค่อยแก้ไข
 
   ตอนหาเสียงเค้าก็ประกาศอยู่ตูมๆว่าจะเข้ามาแก้ไขรัฐธรรมนูญ    ถ้าเค้ายื่นแล้วมันจะทำให้พวกเค้าผิดมันก็เรื่องของเค้า  ทางที่ดีมาร์คไม่ควรจะแส่อยู่เฉยๆนิ่งๆมันจะตายหรือไงหว่า  555


อาการควายดิ้น วันนี้ดิ้นหนักกว่าทุกวันนะ เก็บกดเหรอ รู้แล้วว่าเป็นกบในกะลา ไม่ต้องแสดงรูปโปรไฟล์หรอก ก๊ากกกกกกก

#33 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:23

อย่างผมไม่น่าจะใช่ในกะลา นะ   ผมไปท่องแทบทุกเว็ป   ไม่ใช่อยู่แต่ในนี้โดยไม่กล้าออกไปไหน    พวกนี้สิ  ถึงจะอยู่ในกะลาแน่นอน  555 เอิ๊กๆๆๆ

 
:D ท่องแทบทุกเว็บ แต่ถ้าไม่เปิดกะลา มันก็ไม่เข้าหัวนะ... แล้วยังคิดเองอีกว่าคนอื่นไม่เคยไปไหน

รู้ได้ยังไงว่าคนในนี้ไม่เคยดูเว็บอื่น จินตนาการอีกแล้ว กลับไปดูกระทู้เก่าๆบ้าง มีคนคิดถึงเยอะ

#34 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:29

แก้รธน.เพื่อให้ทันการเลือกตั้งส.ว.ในสมัยหน้านี่แหละที่เรียกว่า "ดิ้น"

#35 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:54

ไอ้คนที่ทำงานอะไรไม่ประสบความสำเร็จ  ตอนตัวเองทำงานมีแผลเหวอะหวะมีแผลเต็มตัว   ขาดจริยธรรม ขาดคุณธรรม  แต่เที่ยวไปสอนคนอื่น  ไอ้คนแบบนี้แถวบ้านผมเรียกว่า  ไอ้หน้าด้าน ครับ

    

  นับวันไอ้มาร์คมันยิ่งส่อ***ไม่เป็นแมน ไม่มีสปิริต ไม่มีน้ำใจนักกีฬา  มันไปเอาผ้าถุงมาใส่ดีกว่า  

นิสัยของมันกับปูมันทำไมต่างกันมากมาย    ปูน่าจะเป็นผู้ชายแต่ไอ้มาร์คน่าจะเป้นผู้หญิงมากกว่า นะ

     

    ตอนนี้การกระทำและนิสัยของไอ้มาร์คมันส่อให้เป็นเพียงแค่ขี้เล็บเท้าของยัยปู เอง  555  เอิ๊กๆๆๆๆ

อีปูเป็นผู้หญิงน่ะดีแล้ว ถ้าเป็นผู้ชาย ควายแดงรวมทั้งเอ็งจะเอาอะไรเกาะล่ะว่ะ เกาะกระโปรงอีปูซะแน่นเชียว แมงดาจริงๆ



#36 AntiRedBuffalo

AntiRedBuffalo

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 155 posts

ตอบ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 00:27

 

พวกนี้ยังบ้าศาลรัฐธรรมนูญไม่เลิก ตอนนี้ไอ้ศาลและไอ้สว.สรรหาเริ่มเดี้ยงแล้ว 555    สะใจ ช่วงนี้ไอ้ศาลรัฐธรรมนูญโดนสวนกลับ  ทางประธานสภาลุยไปเลย จะดูว่าไอ้ศาลรัฐธรรมนูญมันจะใหญ่คับฟ้าแค่ไหน    ไอ้พวกลิ่วล้อไม่รู้เหรอว่าไอ้ศาลนี้มันมาจากไหน มันพวกใคร ใครแต่งตั้งพวกมัน 

 

ทักษิณใหญ่กว่าครับ ใครๆ ก็รู้   -_-

 

 

Yes our (fugitive) THAKSIN is the biggest, he is our GOD, he is our the future PRESIDENT, we will give THAILAND CO LTD.  CHAI YO

 

only he can come back home alive.






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน