Jump to content


Photo
- - - - -

นี่คือการทำให้ทุกอย่างอยู่ภายใต้อาณัติของทักษิณ ไม่มีคนไทยคนไหนในประวัติศาสตร์ที่เหิมเกริมทำเช่นนี้...


  • Please log in to reply
19 replies to this topic

#1 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

Posted 7 October 2013 - 22:18

*
POPULAR

อยากให้อ่านค่ะบทสัมภาษณ์ ฝรั่งที่รู้จักเมืองไทย วิเคราะห์สันดานทักษิณ

เฟซบุ๊คของ สมจิตต์ นวเครือสุนทร...

ศ. ยัง – ผมคิดว่า ทักษิณไม่ใช่คนไทย แบบไทย เขามีความคิดอื่นอยู่ในหัว เขาไม่มีคำว่า “เกรงใจ” ทักษิณไม่คิดเรื่องบุญ-บาป เขาคิดแต่ว่า ทำอย่างไรจึงจะมีอำนาจ เขาต้องการเป็นนาย ใหญ่ เป็นหัวหน้าทุกคน การคิดแบบนี้ของทักษิณ สะท้อนให้เห็นเลยว่า เขาไม่คิดแบบคนไทยที่เป็นพุทธ หากแต่มีความคิดแบบ จักรพรรดิ์ของจีน ดังนั้น ทุกอย่างที่เขาทำ วิธีการบริหารรัฐบาล การโยกย้ายเงินไปทางโน้นที ทางนี้ที มันเหมือนเมื่อสมัย ๒,๐๐๐ ปีที่แล้ว ความคิดแบบนี้เลยครับ ความคิดที่ว่าคือ เหนือโลกมีสวรรค์ ถัดลงมาเป็นคนหนึ่งคน และถัดลงมาคือคนที่เหลือทั้งหมด ทักษิณต้องการคุมบังเหียนรัฐบาล ตำรวจ ทหาร ตุลาการ ภาคธุรกิจ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นี่คือการทำให้ทุกอย่างอยู่ภายใต้อาณัติของทักษิณ ไม่มีคนไทยคนไหนในประวัติศาสตร์ที่เหิมเกริมทำเช่นนี้

-----
การแตกแยกของชาติไทย ปริศนาที่สหายเก่าไม่เข้าใจ

การสัมภาษณ์พิเศษ ของคุณสุทธิชัย หยุ่น บรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น กับ ศาสตราจารย์สตีเฟ่น ยัง ผู้ค้นพบแหล่งโบราณคดีบ้านเชียงในปี ๒๕๐๙ ศาสตราจารย์ยัง รู้สึกเศร้าใจ ที่เห็นการแตกแยกของประเทศไทยอย่าง “ไม่น่าเป็นไปได้” อีกทั้งยังยืนกรานว่า (การแตกแยกนี้) เป็นผลพวงมาจาก ความมักใหญ่ใฝ่สูงแบบระบบจักรพรรดิ์ของทักษิณ ชินวัตร

บทสัมภาษณ์

สุทธิชัย หยุ่น - ศ. ยังครับ ในฐานะที่คุณได้เฝ้ามองการเมืองไทยโดยใกล้ชิดมาตลอด กลุ่มเสื้อแดง กลุ่มเสื้อเหลือง และแน่นอนคุณก็เป็นส่วนหนึ่งของเมืองไทยเช่นกัน คุณเติบโตที่เมืองไทย เข้าโรงเรียนนานาชาติที่นี่ ถ้ามองจากวงนอก คุณคิดอย่างไรกับประเทศไทย ประเทศไทยยังมีอนาคตอยู่บ้างไหมครับ

ศ. ยัง – เป็นคำถามที่ดีครับ ถ้าคุณมองเมืองไทยจากวงนอก ฝรั่งคงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย ในความคิดของชาวตะวันตกและการรายงานข่าวของทางตะวันตกในเรื่องนี้ ยังผิวเผิน ไม่ลึกซึ้งพอ

สุทธิชัย หยุ่น – แม้แต่ นิวยอร์กไทม์ หรือครับ

ศ.ยัง – ใช่ครับ โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ เดอะวอชิงตันโพสท์ เดอะอีโคโนมิสต์ กล่าวคือ ฝรั่งไม่เข้าใจวิถีความคิดของคนไทย ผมรู้สึกกังวลต่อประเทศไทยในขณะนี้มากกว่าเคย ตอนผมมาที่ประเทศไทยเมื่อปี ๒๕๐๔ คือเมื่อ ๔๘ ปีที่แล้ว (ปีที่สัมภาษณ์ ๒๕๕๒) คุณพ่อของผมเป็นเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยในขณะนั้น ครอบครัวผมมีความผูกพันที่ดีมากกับประเทศไทย ซึ่งอาจแตกต่างจากฝรั่งคนอื่นๆ ตอนนี้ผมพูดไทยไม่คล่องแล้ว แต่กระนั้น ผมก็รู้สึกว่ามีบางอย่างที่พิเศษเกี่ยวกับประเทศไทยต่อครอบครัวผม มีทั้ง คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย น้องสาว แม้แต่กับตัวผมเอง พวกเราเป็นห่วงประเทศไทย

คุณพ่อผมมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สนิทกับ จอมพลสฤษดิ์ (ธนะรัชต์) ในปี ๒๕๐๔ นั้น ช่องว่างทางชนชั้นยังมีอยู่มาก ระหว่าง ชนชั้นสูงในกรุงเทพ และคนจนในถิ่นธุรกันดาร ซึ่งเป็น ช่องว่างทางชนชั้นจริงๆ ครับ ดังนั้น ในวันนี้ ปี ๒๕๕๒ เมื่อผมได้ยินพวกคนเสื้อแดงพูดถึง ช่องว่างทางชนชั้น ระหว่าง กรุงเทพ กับ ‘บ้านนอก’ (ต่างจังหวัด) ผมว่ามันน่าหัวร่อ จริงครับ ในวันนี้ ช่องว่างนั้นยังคงปรากฏอยู่แต่เมื่อปี ๒๕๐๔ ช่องว่างมันใหญ่กว่าตอนนี้มาก
ผมได้กลับไปที่บ้านเชียง ตอนผมไปที่นั่นครั้งแรกคือเมื่อ ๔๓ ปีที่แล้ว ที่นั่นไม่มีไฟฟ้า ไม่มีชักโครก และถ้าอยากได้น้ำร้อน ต้องต้มเอาเองครับ เนื้อไก่ก็ราคาแพง และคุณต้องกินปลาตัวเล็กๆ จากบ่อน้ำ ในวันนี้ มีทั้ง ไฟฟ้า ชักโครก น้ำร้อน ตู้เอทีเอ็ม บ้านส่วนใหญ่มีอินเตอร์เน็ตใช้

สุทธิชัย หยุ่น- ไม่มีแม้แต่โทรศัพท์หรือครับ

ศ. ยัง – ไม่มีโทรศัพท์ครับ มีแต่วิทยุ ผมจำได้ว่า ผมมีวิทยุที่ต้องใส่ถ่าน คลื่นวิทยุที่ชัดที่สุดคือ ช่องคอมมิวนิสต์ของจีน กระจายเสียงโฆษณาชวนเชื่อจากเมืองจีน ผมจำได้ว่า นั่งอยู่ที่บ้านเชียงฟังคลื่นคอมมิวนิสต์จีน และมี ภาษาไทยด้วย

สุทธิชัย หยุ่น- คลื่นวิทยุจากกรุงปักกิ่งหรือครับ

ศ. ยัง – ครับ จากกรุงปักกิ่ง แต่ทุกวันนี้ที่บ้านเชียง มีโทรทัศน์ มีช่องต่างประเทศ คนมีมือถือใช้ ผู้หญิงท่านหนึ่งโทรหาผู้หญิงอีกคนหนึ่งเพื่อจัดการให้คนมารับผมที่สนามบิน นี่มันเป็นเป็นประเทศไทยสมัยใหม่ หลายสิ่งเปลี่ยนแปลงไป ในปี ๒๕๐๔ มีคุณพ่อของผม ผู้ยึดถือในพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจอมพลสฤษดิ์ จอมพลสฤษดิ์ท่านเป็นเผด็จการทหาร เป็นคนแข็ง แต่ใส่ใจประชาชนโดยเฉพาะในภาคอีสาน อีกทั้ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็ทรงห่วงใยพสกนิกรในอีสาน รัฐบาลสมัยนั้นจึงริเริ่มมีโครงการต่างๆ ถนนหนทางที่บ้านเชียง เดี๋ยวนี้เป็นปูนนะครับ สมัยก่อนเป็นดินลูกรัง เมืองไทยทำอะไรไปเยอะมาก โดยเฉพาะคนกรุงเทพ ทำเยอะมาก ชนชั้นสูงในกรุงเทพนี่ครับ

และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผมคิดว่าพระองค์สมควรได้รับการยกย่องในสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อประเทศไทย ดังนั้น เมื่อผมได้ยินเรื่องแปลกๆ ที่ว่า ประเทศไทยไม่มีนั่น ไม่มีนี่ เมืองไทยต้องการการเปลี่ยนแปลง ปัญญาชนบางคนต้องการการปฏิวัติหรืออะไรแบบนั้น ผมคิดว่า มันบ้า ไร้สาระสำหรับผม

สุทธิชัย หยุ่น – ทำไมคุณถึงไม่ชอบใจที่จะมีการเปลี่ยนแปลง

ศ. ยัง – เป็นความรู้สึกของผมครับ ถ้าให้พูดตรงๆ ต้องย้อนกลับไปมอง ความทะเยอทะยานของ ผู้ชายคนหนึ่ง

สุทธิชัย หยุ่น- คุณทักษิณ หรือครับ

ศ.ยัง – ครับ คุณทักษิณ ซึ่งผมยังถามตัวเองอยู่ว่า ทำไมคนๆ นี้ถึงเป็น ภัยหายนะต่อประเทศไทย

สุทธิชัย หยุ่น- คุณรู้จักเขามาก่อนไหมครับ

ศ. ยัง- ไม่ครับ ผมเคยได้ยินแต่ชื่อเสียงเท่านั้น ครั้งแรกที่ผมได้ยินเรื่องเกี่ยวกับทักษิณ คือ ตอนที่เขาเริ่ม บริษัท ชินคอร์เปอเรชั่น สิ่งที่ผมได้ยินมาคือ ทักษิณ เป็นนายตำรวจใหญ่ ที่ได้รับสัญญาสัมปทานโทรศัพท์จากรัฐบาล หลังจากเกิดรัฐประหาร ตอนนี้ เมื่อมองย้อนกลับไปปี ๒๕๔๖ ราวๆ นั้น ผมถามตัวเองว่า คุณทักษิณได้สัญญาสัมปทานจากรัฐบาลมาอย่างไร เขาต้องทำอะไรบ้างถึงได้สัญญาจากรัฐบาล ผมสังเกตว่า คุณทักษิณ มีรายได้มากขึ้น รวยขึ้น ทั้งหมดเพราะเขามีใบอนุญาตจากรัฐบาล

สุทธิชัย หยุ่น – ระบบผูกขาดทางการตลาด

ศ.ยัง – ใช่ครับ ระบบผูกขาด ไม่ใช่ออกไปทำมาหากินแบบคนอื่น รัฐบาลเอื้อระบบผูกขาดให้แก่คุณทักษิณ รัฐบาลที่เป็นตัวแทนประชาชน ยกความเป็นบุคคลอภิสิทธิ์ให้กับคุณทักษิณ นี่คือ การปกครองโดยชนชั้นสูง เป็นการปกครองโดยคนรวยที่มีอภิสิทธิ์ ไม่ใช่คนๆ หนึ่งที่เริ่มต้นจากความยากจน และทำมาหากินจนได้ลืมตาอ้าปาก คุณทักษิณมีสายสัมพันธ์พิเศษต่างๆ และผมก็เห็นคุณทักษิณใช้สายสัมพันธ์พิเศษนั้นหลายต่อหลายครั้ง แต่ ผมไม่เคยเห็นสังคมไทยที่แตกแยกเท่านี้มาก่อน มีการแบ่งแยกในช่วง รัชกาลที่ ๔ และ รัชกาลที่ ๕ ก็ไม่รุนแรงขนาดนี้ การแบ่งแยกจากพวกคอมมิวนิสต์ และลัทธิคอมมิวนิสต์ก็ล่มสลายในประเทศไทย เพราะไม่สามารถทำให้คนไทยแตกแยกกันได้

คุณทักษิณทำให้คนไทยแตกแยกกัน และผมว่ามันน่าเศร้า แม้แต่ครอบครัวเพื่อนของผม ก็บ้านแตก พี่น้องบางคนเป็นเสื้อเหลือง บางคนเป็นเสื้อแดง และก็เกิดการแตกคอกันในครอบครัว คนครอบครัวเดียวกันทะเลาะกันเอง ผมจึงคิดว่า ...คำว่า “สบาย” มันหายไปไหน

สุทธิชัย หยุ่น – แต่คุณทักษิณอ้างว่า เขาเป็นคนเปลี่ยนโฉมหน้าการเมืองไทย เขาทำให้มหาชน คนต่างจังหวัดได้พูดเป็นครั้งแรก เป็นครั้งแรกที่คนต่างจังหวัดได้รับผลประโยชน์การจากเมือง มีกินมีใช้เพราะการเมือง

ศ.ยัง – ผมว่ามันไร้สาระนะครับ คนในชนบทก็มีคนอุปถัมภ์เขามาตลอดอยู่แล้ว และคนอุปถัมภ์เหล่านี้ก็มีอิทธิพลต่อคนกลุ่นนั้น กลุ่มนี้ พูดง่ายๆ คือ ผมนับถือคุณ คุณต้องดูแลผม คุณอุปถัมภ์ระดับจังหวัด และคุณก็สามารถเข้าถึงการอุปถัมภ์ในกรุงเทพได้ และ การจะเข้าถึงระบบในกรุงเทพได้ก็ต้องผ่านคุณ มันเป็นระบบที่มีมาตั้งนานแล้วครับ

ทักษิณหนีคดีอยู่ต่างประเทศ เขาต้องการอภัยโทษ อยากได้เงินคืน เขาไม่ต้องการถูกพิพากษา ถ้าคุณมองย้อนกลับไป ในอดีต ไม่มีผู้นำทางการเมืองของไทยคนไหน เป็นแบบนี้

สุทธิชัย หยุ่น – ย้อนกลับไปถึง คุณปรีดี หรือครับ

ศ.ยัง – ก่อนหน้านั้นด้วยครับ เมืองไทยเกิดปฏิวัติรัฐประหารปี ๒๔๗๕ และ กรมขุนนครสวรรค์วรพินิต ซึ่งทรงเป็นเจ้าที่มีอำนาจมาก ได้ถกทูลเชิญให้ออกนอกประเทส ก็ทรงเสด็จออกนอกประเทศตามที่ทูลเชิญ และสิ้นพระชมน์ในขณะลี้ภัย ไม่เคยได้กลับมาประเทศไทยอีกเลย ในกรณีพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๗ ทรงรับรู้ว่าจะมีเหตุการณ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นและทรงสละราชสมบัติ ทรงเสด็จไปประเทศอังกฤษและเสด็จสวรรคตที่นั่น ในงานพระราชพิธิพระราชทานเพลิงพระบรมศพของพระองค์ท่าน ในปี ๒๔๘๔ ผมคิดว่ามีแค่ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระชายาและ พระญาติอีกเพียงไม่กี่พระองค์เท่านั้น ท่านไม่เรียกร้องอะไรเลย ส่วน คุณปรีดี (พนมยงค์) เขารู้ถึงสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป เขาออกไปจากประเทศทันที

พลเอกเผ่า (ศรียานนท์) นายตำรวจผู้มีอำนาจมาก ก็หลบหนีออกไปตอนที่จอมพลสฤษดิ์ยึดอำนาจ และไม่เคยได้กลับมาประเทศไทยอีกเลย ส่วน จอมพลสฤษดิ์ เมื่อถึงแก่กรรมก็มีการโต้เถียงกันเรื่องเงินที่ท่านได้มาขณะดำรงตำแหน่ง สุดท้ายรัฐบาลก็ยึดเงินนั้นกลับไป โดยที่ครอบครัวของท่านไม่โต้แย้งแต่อย่างใด ส่วนจอมพลถนอม (กิตติขจร) ก็สูญเสียเงินเช่นกัน และลี้ภัยไปนอกประเทศ ผมจึงยังถามตัวเองว่า ทำไมทักษิณจึงแตกต่างจากผู้นำเหล่านี้ ทำไมทักษิณไม่มีความคิดแบบไทย

สุทธิชัย หยุ่น- ทำไมครับ
ศ. ยัง – ผมคิดว่า ทักษิณไม่ใช่คนไทย แบบไทย เขามีความคิดอื่นอยู่ในหัว เขาไม่มีคำว่า “เกรงใจ” ทักษิณไม่คิดเรื่องบุญ-บาป เขาคิดแต่ว่า ทำอย่างไรจึงจะมีอำนาจ เขาต้องการเป็นนายใหญ่ เป็นหัวหน้าทุกคน การคิดแบบนี้ของทักษิณ สะท้อนให้เห็นเลยว่า เขาไม่คิดแบบคนไทยที่เป็นพุทธ หากแต่มีความคิดแบบ จักรพรรดิ์ของจีน ดังนั้น ทุกอย่างที่เขาทำ วิธีการบริหารรัฐบาล การโยกย้ายเงินไปทางโน้นที ทางนี้ที มันเหมือนเมื่อสมัย ๒,๐๐๐ ปีที่แล้ว ความคิดแบบนี้เลยครับ ความคิดที่ว่าคือ เหนือโลกมีสวรรค์ ถัดลงมาเป็นคนหนึ่งคน และถัดลงมาคือคนที่เหลือทั้งหมด ทักษิณต้องการคุมบังเหียนรัฐบาล ตำรวจ ทหาร ตุลาการ ภาคธุรกิจ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นี่คือการทำให้ทุกอย่างอยู่ภายใต้อาณัติของทักษิณ ไม่มีคนไทยคนไหนในประวัติศาสตร์ที่เหิมเกริมทำเช่นนี้

สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงไม่เคยพยายามทำแบบนี้ รัชกาลที่ ๑ ทรงไม่เคยทำแบบนี้ นี่เป็นสิ่งใหม่และผิดแผกไปจากเดิม นี่จึงเป็นเหตุทำให้คนไทย แตกแยก เป็นสิ่งที่แทรกตัวเข้ามาโดยคุณทักษิณ

 

https://www.facebook...134360300047843

 

 

 

 

มุมของฝรั่งที่เคยอยูเมืองไทย รู้จักเมืองไทย พูดถึงทักษิณ นักโทษหนีคุก นายใหญ่ของไพร่เสื้อแดง บัตรเติมเงิน และปลาร้าเก่าในไหใหม่ ที่ไม่ยอมให้ทักษิณและขี้ข้าบิดเบือนข้อเท็จจริง หรือครอบสมอง.....!

 

 

 


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#2 ซุ่มเงียบ

ซุ่มเงียบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 798 posts

Posted 7 October 2013 - 22:27

เพื่อนฝรั่งที่มาทำงานเมืองไทยนัดกินข้าวกันทีไรด่าทักษิณกันสนุกสนานประจำครับ



#3 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

Posted 7 October 2013 - 22:28

ไอ้ตัวสัตว์นรก ที่ทำหินแตก แยกแผ่นดิน สุดท้ายก็คงไม่มีที่ซุกหัวนอน ไร้ซึ่งดินกลบหน้า....!!! -_- -_-


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#4 whiskypeak

whiskypeak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,392 posts

Posted 7 October 2013 - 22:30

ที่ตลกคือ มันบอกเรียกร้อง ประชาธิปไตย แต่ นายใหญ่มันเสรือกทำตัวเยี่ยงโคตรเผด็จการ..


ถูกใจเสื้อแดง ของแพงไม่ว่า โดนโกงไม่ด่า ขอแค่ตระกูลชินนรกเป็น นายก พอ..

 


#5 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

Posted 7 October 2013 - 22:49

มหาอำมาตย์ มือที่มองไม่เห็น เผด็จการ คอมฯ

 

ล้วนรวมอยู่ในระบอบแม้วนี่หล่ะ


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#6 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

Posted 7 October 2013 - 22:49

ขอบคุณ จขกท.ค่ะ

 

ได้อ่านไฮไลท์ซ้ำอีกรอบ ได้ความรู้ทางประวัติศาสตร์มากมายค่ะ :wub:


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#7 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

Posted 7 October 2013 - 23:12

คาโปน มีชื่อเต็มว่า อัลฟองเซ่ กาเบรียล คาโปน (Alphonse Gabriel Capone) เกิดเมื่อวันที่ 17 มกราคม ค.ศ. 1899 ที่ย่านบรูคลิน ในมหานครนิวยอร์ก เป็นบุตรของชาวอิตาเลียน ที่อพยพเข้ามาในสหรัฐอเมริกา คาโปนเป็นคนที่มีนิสัยดุร้าย ใจร้อนและรุนแรง ประกอบธุรกิจค้าเหล้าเถื่อน

อัล คาโปน เป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียใหญ่ในชิคาโก ชื่อ Outfit เขามีทนายประจำตัวชื่อ อีซี่ เอ็ดดี้ มีลูกน้องคนสนิทคือ แฟร้ง นิตติ และ แจ็ค แม็คเกิร์น าโปนถูกจับด้วยคดีเลี่ยงภาษี ถูกจองจำที่คุก Eastern State Penitentiary และคุกอัลคาทราซมาก่อน ก่อนที่จะเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 48 ปี ด้วยโรคซิฟิลิส ในวันที่ 25 มกราคม ค.ศ. 1947

 

http://th.wikipedia..../wiki/อัล_คาโปน

 

 

พรรคประชาธิปัตย์....คงจะเป็นเรื่องยากที่จัดการทักษิณ นักโทษหนีคุก ทางการเมือง

ด้วยการชนะการเลือกตั้งเป็นรัฐบาลประชาธิปัตย์...

 

ต้องเอาอย่างตำรวจชิคาโก จับอัล คาโปนเรื่องทุจริต เลี่ยงภาษี......!


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#8 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

Posted 8 October 2013 - 02:31

ไอ้ตัวสัตว์นรก ที่ทำหินแตก แยกแผ่นดิน สุดท้ายก็คงไม่มีที่ซุกหัวนอน ไร้ซึ่งดินกลบหน้า....!!! -_- -_-

 

 

ที่ตลกคือ มันบอกเรียกร้อง ประชาธิปไตย แต่ นายใหญ่มันเสรือกทำตัวเยี่ยงโคตรเผด็จการ..

 

 

มหาอำมาตย์ มือที่มองไม่เห็น เผด็จการ คอมฯ

 

ล้วนรวมอยู่ในระบอบแม้วนี่หล่ะ

 

 

ขอบคุณ จขกท.ค่ะ

 

ได้อ่านไฮไลท์ซ้ำอีกรอบ ได้ความรู้ทางประวัติศาสตร์มากมายค่ะ :wub:

 

3.05.jpg



#9 stand with a fist

stand with a fist

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 310 posts

Posted 8 October 2013 - 13:19

บทสัมภาษณ์ที่ดีมากๆ

 

ในมุมมองของคนต่างชาติ ที่มองและรู้สึกอย่างเข้าถึงและเข้าใจแบบนี้  

 

น่าจะพอเป็นตัวแทนความคิดเห็นที่เป็นกลางเพียงพอที่จะให้ฝั่งแดง  ...สำเหนียกบ้าง



#10 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

Posted 8 October 2013 - 13:23

ทักษิณตายทุกอย่างจบ



#11 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

Posted 8 October 2013 - 13:30

ถ้าพวกลิเบอ(ออ)รัล อย่างหงอกเจียม อ่านบทสัมภาษณ์นี้จะรู้สึกยังไงหนอ

 

- ฝรั่ง ที่มีแนวคิดล้มเจ้า = ก้าวหน้า ควรเอาเยี่ยงอย่าง มีความเข้าใจในประเทศไทย

- ฝรั่ง ที่มีแนวคิดรักเจ้า = ล้าหลัง อย่าตามก้นฝรั่ง ไม่เข้าใจประเทศไทย

 

ใช่รึเปล่าเอ่ย ???


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#12 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

Posted 8 October 2013 - 14:04

     ผมคิดว่าตักขี้ ศึกษาระบบนาซี และความประพฤติฮิตเลอร์

     แล้วเอาเฉพาะวิธีการขึ้นครองอำนาจ เพื่อตัวเองเป็นที่1. เพื่อการโกง และต้องการคนมาเลียหำ คลำไข่

     ไม่ได้นึกถึงชาติสักนิด

 

      พออ่านความคิดของฝรั่งคนนี้ (คิดว่ารู้ประวัติชาติไทยดีมากคนหนึ่ง) ..น่าคิดเหมือนกัน เพียงแต่ประวัติศาสตร์ ของจีน ผมรู้น้อยมาก


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#13 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

Posted 8 October 2013 - 22:11

เหลือแต่"คนไทยค วาย"บางกลุ่ม

ที่ยังชีพด้วยเงินของมัน

ก็ยังกราบกรายมิวายเว้น

ไม่ว่าธรรมดาบุคคลแถวเหนื อิสาน ใต้

หรือผู้มียศ.พล.อ. พล.ต.อ.

 

เรียกกลุ่มนี้ชัดๆว่า

ไทยค วายครับ


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#14 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

Posted 8 October 2013 - 23:45

เหลือแต่"คนไทยค วาย"บางกลุ่ม

ที่ยังชีพด้วยเงินของมัน

ก็ยังกราบกรายมิวายเว้น

ไม่ว่าธรรมดาบุคคลแถวเหนื อิสาน ใต้

หรือผู้มียศ.พล.อ. พล.ต.อ.

 

เรียกกลุ่มนี้ชัดๆว่า

ไทยค วายครับ

 

 

 

บัตรเติมเงิน.....

ปลาร้าเก่าในไหใหม่....


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#15 ปลายอ้อกอแขม

ปลายอ้อกอแขม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,243 posts

Posted 8 October 2013 - 23:57

อ่านความคิด แล้วน่าสงสารปุถุชน

 

ด้วยความเกลียดชัง โดยที่ไม่เคยเห็นตัวตนของคนที่เกลียดชัง

ไม่เคยได้พูดคุย  ไม่เคยรู้จักตัวเป็นๆ  แต่แค่ "เขาเล่าว่า" และอ่านจากสื่อ

 

ก็เกลียดชังเสียเหลือเกิน เพราะคิดว่าตนเองฉลาดล้ำ

 

 

ก็เป็นแค่"แฟนพันธุ์แท้" คนเกลียดทักษิณคนหนึ่งเท่านั้น

 

กลุ่มเล็กๆ..


Edited by ปลายอ้อกอแขม, 9 October 2013 - 00:03.


#16 เส้นใหญ่ไม่งอก

เส้นใหญ่ไม่งอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,033 posts

Posted 9 October 2013 - 00:01

อ่านความคิด แล้วน่าสงสารปุถุชน

 

ด้วยความเกลียดชัง โดยที่ไม่เคยเห็นตัวตนของคนที่เกลียดชัง

ไม่เคยได้พูดคุย  ไม่เคยรู้จักตัวเป็น  แต่แค่ "เขาเล่าว่า" และอ่านจากสื่อ

 

ก็เกลียดชังเสียเหลือเกิน เพราะคิดว่าตนเองฉลาดล้ำ

 

 

ก็เป็นแค่"แฟนพันธุ์แท้" คนเกลียดทักษิณคนหนึ่งเท่านั้น

 

กลุ่มเล็กๆ..

 

กลุ่มเล็กจริงๆ เพราะงั้นแม้วไม่ควรกลัว แค่คนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มนี้ รีบกลับเมืองไทยได้แล้ว ;)



#17 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

Posted 9 October 2013 - 00:31

อ่านความคิด แล้วน่าสงสารปุถุชน

 

ด้วยความเกลียดชัง โดยที่ไม่เคยเห็นตัวตนของคนที่เกลียดชัง

ไม่เคยได้พูดคุย  ไม่เคยรู้จักตัวเป็นๆ  แต่แค่ "เขาเล่าว่า" และอ่านจากสื่อ

 

ก็เกลียดชังเสียเหลือเกิน เพราะคิดว่าตนเองฉลาดล้ำ

 

 

ก็เป็นแค่"แฟนพันธุ์แท้" คนเกลียดทักษิณคนหนึ่งเท่านั้น

 

กลุ่มเล็กๆ..

 

วาทกรรม "เขาเล่าว่า" ก็มีนะ ในหมู่คนเสื้อแดงด้วยกัน

รวมถึงคำว่า "ใครๆ ก็รู้"  


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#18 nastyfunky

nastyfunky

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 395 posts

Posted 9 October 2013 - 03:59

เพื่อนผมคนมาเลย์รู้จักยิ่งเละ ดูไบทุกคน พอพูดทีไร เบ้ปากใส่ทุกที แถมหัวเราะแห้งๆ

 

/คงคิดในใจ คนไทยเมริงหานางยกที่ดีกว่านี้ได้ไหม แล้วนี่หรือจะไปสู้บ้านเขา


Savoir…
Savoir parler…
Savoir parler pour ne rien dire…


#19 Alone

Alone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,726 posts

Posted 11 October 2013 - 01:52

ล็อกอินมาเพื่อดันกระทู้นี้ครับ  :)



#20 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 11 October 2013 - 07:50

คนไทยในดูไบ มีสักกี่คนที่สนับสนุน คนดูไบเขาชอบเหรอ

เมื่อหมดเวลาก้อคงอยู่ไม่ได้ เพราะไม่ได้คุณงามความดีไว้ให้เลย


Posted Image




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users