Jump to content


Photo
- - - - -

ไม่ป่วนสภา ไม่ปาเก้าอี้ ไม่หนีทหาร ส่ง 'โอ๊ค' มาเพื่อฆ่า 'มาร์ค'


  • Please log in to reply
22 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 00:41

556000013422901.JPEG

 

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-และแล้วสิ่งที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ว่า ‘นักโทษหนีคดีคอร์รัปชั่น’ นาม 'ทักษิณ ชินวัตร' เจ้าของพรรคเพื่อไทยตัวจริง กำลังปูทางวางรากฐานให้ ‘ลูกโอ๊ค’ พานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายหัวแก้วหัวขวด เข้าสู่สนามการเมือง ตามรอยพ่อแม้วและอาปู ก็ดูจะเป็นจริง !
       
       โดยล่าสุดมีข่าวล่ามาเร็วจากมาเก๊า โดยนักการเมืองคนสนิทที่เดินทางเข้าพบ 'นช.ทักษิณ' เมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ระบุว่า พณฯท่านทักษิณมีดำริที่จะส่ง 'ลูกโอ๊ค' ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ จ.เชียงใหม่ ที่ผ่านมา 'พ่อแม้ว' จึงได้สั่งการให้ 'ลูกโอ๊ค' ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมเพื่อสร้างภาพซื้อใจประชาชนคนรากหญ้าตั้งแต่เนิ่นๆ ดังที่มีภาพปรากฏในเฟซบุ๊กวอยซ์ทีวี เมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โดย นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้ลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม โดยมี น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการปราจีนบุรี คอยให้การต้อนรับ พร้อมทั้งมีคำบรรยายใต้ภาพว่า "พานทองแท้ ลงพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย"
       
       กรณีดังกล่าวได้ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนักว่า 'นายพานทองแท้' เป็นใคร มีตำแหน่งอะไรในรัฐบาล ? เหตุใดผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีซึ่งเป็นข้าราชการที่กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนจึงต้องไปให้การต้อนรับ ? 
       
       นอกจากนั้น นช.ทักษิณ ยังได้มอบหมายให้นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เตรียมทาบทาม 'บิ๊กแจ๊ด' พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงสู้ศึกเลือกตั้งในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ในนามพรรคเพื่อไทย ภายหลังจากที่เกษียณอายุราชการอีกด้วย โดย นช.ทักษิณ โปรยยาหอมล่อใจว่าอาจจะให้ 'บิ๊กแจ๊ด' ขึ้นนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเลยทีเดียว ที่สำคัญยังกำชับให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย รวมทั้งรัฐมนตรีทุกคน เกาะติดพื้นที่พร้อมรับการเลือกตั้งทุกเมื่อ ทั้งปัจจัยภายในและภายนอก เพราะนักโทษหนีคดีผู้นี้เชื่อว่าขณะนี้มีความพยายามจากหลายฝ่ายที่จะล้มรัฐบาลในการควบคุมดูแลของ 'นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร'
       
       ทันทีที่มีข่าวดังกล่าวออกมา บรรดา 'ขุนพลอยพยัก นักเชลียร์' ก็พากันแลบลิ้นแผล่บๆ ขานรับเชลียร์กันสุดลิ่มทิ่มประตู ชนิดที่หลับหูหลับตาตะโกนขึ้นพร้อมกันว่า “ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน” ทั้งหัวหงอกหัวดำต่างก็ดาหน้าออกมาแสดงความเห็นชื่นชมในความรู้ความสามารถของ 'ลูกโอ๊ค' ว่ายอดเยี่ยมหาใดเปรียบปานในสามโลก
       
       อาทิ นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ได้แสดงความเห็นชื่นชมนายพานทองแท้ ว่า “เป็นผู้มีความกระตือรือร้นเอาใจใส่ทางการเมืองดี แถมยังทำงานมากกว่า ส.ส.บางคนเสียอีก”
       
       ด้าน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า “ คุณพานทองแท้เป็นบุคลากรทางการเมืองของพรรคที่คอยทำหน้าที่ชี้แจงคลายปมต่างๆผ่านเฟสบุ๊ค ถ้าลงเล่นการเมืองจริงก็เป็นเรื่องน่าภูมิใจ”
       
       ส่วน นพ.ชิดชัย ตันติศิริทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ก็ยกย่องนายพานทองแท้ว่า “เป็นผู้มีประสบการณ์การเมืองที่ได้มาจากพ่อ มีความเหมาะสม เป็นตระกูลนักการเมือง มีจิตใจต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ความคิดความอ่านใช้ได้ ดูไปแล้วดีกว่าคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน เสียอีก ”
       
       ขณะที่ นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เชลียร์ตั้งแต่ลูกโอ๊คยันถึงนายใหญ่ว่า “ เหมาะสมที่จะมาลงสมัคร ส.ส.เพราะมีสายเลือดคุณทักษิณอยู่เต็มตัว อยู่ในแวดวงการเมืองมานาน มีประสบการณ์เหลือเฟือ ถ้าจังหวัดใดได้ไปเป็นผู้แทนถือว่าโชคดี ”
       
       โอ้ว !! แต่ละความเห็นเล่นเอา 'ลูกโอ๊ค' ตัวลอยติดเพดานกันเลยทีเดียว ขณะที่คนที่ได้ยินได้ฟังนั้นต่างพากันพะอืดพะอม และอเนจอนาถใจกับพฤติกรรมของนักการเมืองน้ำเน่า เหล่านี้เสียจริงๆ
       
       อย่างไรก็ดี ทางด้าน 'นายพานทองแท้' นั้น ยังคงสงวนท่าที ส่วนหนึ่งอาจเพราะไม่อยากตกเป็นเป้า ด้วยการเลือกตั้งครั้งหน้านั้นยังอีกยาวไกล จึงได้ออกโรงปฏิเสธเป็นพัลวันว่าข่าวดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริง โดย 'ลูกโอ๊ค' ได้โพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ว่า
       
       “ เห็นข่าวอาแจ๊ด ( พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ) ปฏิเสธว่า ยังไงๆก็"ไม่มีวันนี้เพราะพี่ให้" ในการไปลง ส.ส. 'พานทองแท้' ก็ขอปฏิเสธว่า "ไม่มีวันนี้เพราะพ่อให้" ในการลง ส.ส.เช่นเดียวกันครับ..!!
       
       และที่สำคัญก็คือ พ่อผมไม่เคยเชียร์ แม่ผมไม่เคยผลักดัน ตัวผมเองไม่เคยชอบการเมืองเลย แม้แต่นิดเดียว" ครับ มีแต่ทีมงานผมนี่แหละ ที่เชียร์ให้ตั้งพรรค(พวก)ในโลกไซเบอร์ขึ้นมา เพื่อต่อสู้กับเหล่าอธรรม โดยใช้ชื่อว่า "พรรคเพื่อนโอ๊ค" โดยอาศัยฤกษ์งามยามดี ครบ1ล้านไลค์เมื่อไหร่ ตั้งพรรคฯเลย (อาจจัดเที่ยวบิน NASA #2 นำทีมไซเบอร์ไปเยี่ยมคนแดนไกลกันอีกครั้งนะครับ เดี๋ยวรอขออนุญาตพ่อก่อน)
       
       ขอย้ำกันอีกครั้งนะครับว่า ครอบครัวผม ทั้งคุณพ่อ, คุณอา, คุณอาเขย, แม้กระทั่งเฟสบุ๊คของผมนี้ ก็ไม่ได้เริ่มต้นจากการเมืองเลย ทั้งหมดนี่เป็นในลักษณะ 'ตกกระไดพลอยโจน' ทั้งนั้นครับ..!!
       
       ผมพูดอยู่เสมอว่า 'ถ้าเลือกได้' ผมขอชีวิตครอบครัวของผมกลับคืน คืนความเป็นธรรมให้กับคุณพ่อผม ขอให้ครอบครัวผมได้ใช้ชีวิตร่วมกัน เช่นเดียวกับครอบครัวอื่นทั่วไป ผมและน้องๆทั้ง2คนจะดึงพ่อมากอด และดึงออกมาให้ไกลการเมืองตลอดไป และไม่หวนกลับมาอีกเลยในชีวิตนี้ ”
       
       แหม....ดรามาเรียกพี่จริงๆ !!
       
       นอกจากนั้น นายพานทองแท้ยังทำกราฟิกโป๊สเตอร์พรรค พอ.ซี่งย่อมาจาก พรรคเพื่อโอ๊ค โดยมีรูปตัวเอง ใส่สูท ชี้มืออย่างสุดเท่ แบคกราวน์ด้านหลังเป็นธงชาติไทย และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมทั้งสโกนแกนของพรรคที่แอบจิกกัดพรรคฝ่ายค้านอย่างประชาธิปัตย์ว่า “ไม่ป่วนสภา ไม่ปาเก้าอี้”
       
       แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากพิจารณากันเรื่องคุณสมบัติแล้ว เสียงส่วนใหญ่ต่างคอนเฟิร์มตรงกันว่า 'ลูกโอ๊ค' นั้นมีคุณสมบัติเด่นชัดตามมาตรฐานของพรรคเพื่อไทยชนิดไม่น้อยหน้า ส.ส.เสื้อแดงคนใดในพรรค !!
       
       โดยหากย้อนไปดูประวัติก็จะเห็นว่านายพานทองแท้นั้นฉายแววโกงตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์ สาขาการปกครอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยลูกโอ๊คได้ก่อวีรกรรม 'โกงข้อสอบ' ในระหว่างสอบซ่อมในรายวิชา PS421 ทฤษฎีวิเคราะห์ระบบการเมือง ซึ่งเป็นการสอบซ่อมภาคเรียนที่ 2 และภาคฤดูร้อน ของปีการศึกษา 2544โดยแอบ 'ซุกโพย' เข้าห้องสอบ และนำโพยขึ้นมาลอก แต่ถูกอาจารย์ผู้คุมสอบจับได้ จึงถูกเชิญตัวออกนอกห้องสอบและลงบันทึกความผิดเอาไว้ แต่เขาก็ยังยืนกระต่ายขาเดียวปฏิเสธตาใสว่าแค่ลืมนำโน้ตย่อเข้าไปในห้องสอบเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ได้กลายเป็นข่าวดังขึ้นหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับ แต่ 'ลูกโอ๊ค' ก็หาได้รู้สึกรู้สาอะไร เรียกว่าโกงกันไม่อายฟ้าดินและคำติฉินนินทาใดๆ แหม..อย่างนี้สิ ! มันได้ใจนักโทษชายหนีคดีเสียจริงๆ งานนี้ต้องบอกว่า 'ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น' เลยทีเดียว
       
       ส่วนในด้านของความกร่างนั้นก็ต้องยอมรับว่า 'ลูกโอ๊ค' นั้นกร่างไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ไม่สนหัวหงอกหัวดำ ซึ่งวีรกรรม 'ความกร่าง' ที่ทำเอารัฐบาลเพื่อไทยอึ้งกันไปทั้ง ครม.นั้น คงหนีไม่พ้นเมื่อครั้งที่ 'ลูกโอ๊ค' โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ตำหนิการทำงานของนายทหารใหญ่อย่าง 'บิ๊กโอ๋' พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม อย่างไม่ไว้หน้า เนื่องจากไม่พอใจที่ 'บิ๊กโอ๋' ปฏิเสธว่าจากการตรวจสอบด้านการข่าวนั้นยังไม่พบว่ามีข่าวการลอบสังหาร 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ซึ่'กำลังจะเดินทางไปยังประเทศพม่า ตามที่นายพานทองแท้ระบุแต่อย่างใด
       
       โดย 'ลูกโอ๊ค' โพสต์ข้อความถึง 'บิ๊กโอ๋' แบบโชว์เหนือว่า “ฝากรูปนี้ให้ ฝ่ายการข่าวของ อาโอ๋ สุกำพล รมว.กห. ซึ่งพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ให้ความไว้วางใจ ในการดูแลเรื่องการข่าวทางด้านความมั่นคงของประเทศ ไว้เพื่อพิจารณาครับ รูปนี้เป็นรูปที่ฝ่ายข่าวของ รมว.กห.อาจไม่เคยเห็น หรือเห็นแล้วแต่ไม่รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ อาโอ๋จึงได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ‘จับได้เฉพาะ RPG 3 ลูก ไม่มีอาวุธปืน จึงไม่น่าจะเป็นการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ’ พอดีโอ๊คเรียน รด.มา 3 ปี ไม่ได้หนีทหาร จึงรู้ว่าในรูปนี้ (มีที่นี่ที่เดียว ในสื่อไม่มีครับ) มีทั้งกระบอกยิงจรวด RPG 3 กระบอก (ลูก RPG 3 ลูกอยู่ในอีกรูปครับ) และกระบอกที่อยู่ด้านหน้าสุด คือ ปืนM16 ติดเครื่องยิงระเบิดวิถีโค้งขนาด 40 มม. แบบm79 ไว้ด้านล่าง ซึ่งครูจ่ารด.ของโอ๊ค สอนว่าถ้าติดกับปืน M16 เขาจะเรียกว่า M203 ครับ”
       
       เจอความกร่างของ 'ลูกชาย' เจ้าของพรรคเพื่อไทย ที่ใช้เครดิตระดับ รด.ปี 3 มาสั่งสอน ทำเอานายทหารใหญ่อย่าง 'บิ๊กโอ๋' ถึงกับใบ้กิน ไม่กล้าหือกล้าอือแต่อย่างใด ว่ากันว่าเพราะหวั่นเกรงบารมี 'พี่แม้ว' ที่สามารถจะชี้นิ้วให้ รมว.กลาโหม ผู้นี้หลุดจากเก้าอี้เมื่อไหร่ก็ได้
       
       ทั้งนี้ วีรกรรม 'ฝีปากกล้าท้าชน' ของลูกโอ๊คนั้นเป็นที่เลื่องลือไปไกล โดยเฉพาะฝ่ายค้านอย่างประชาธิปัตย์ที่มักถูก 'ลูกโอ๊ค' โพสต์ข้อความจิกกัดผ่านเฟสบุ๊คอยู่บ่อยๆ นอกจากนั้นที่ผ่านมา 'หลานโอ๊ค' ยังออกมาตอบโต้แทน 'อาปู' ที่ถูกสังคมครหาว่าเป็นนายกฯที่อ่อนด้อยด้านปัญญาอยู่บ่อยครั้ง แม้ว่าจะเป็นการตอบโต้แบบแถไถ มั่วไปมั่วมา แต่ก็ถือว่าได้ใจเหล่าสาวกเสื้อแดงไปไม่น้อย อีกทั้งการวางตัวให้เขาออกมา 'ชน' แทนนายกฯยิ่งลักษณ์ที่ต้องรักษาภาพลักษณ์ของนายกฯหญิงที่ถูกฝ่ายตรงข้ามรังแกก็ถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดอยู่ไม่น้อย !! เมื่อผนวกกับฝีมือในการพีอาร์ประชาสัมพันธ์ซึ่งเป็นงานถนัดของพลพรรคเพื่อไทยทำให้ชื่อของ 'พานทองแท้ ชินวัตร' จัดว่าขายได้ อยู่ในความสนใจของสังคม ชนิดที่เรียกว่าขยับอะไรก็เป็นข่าว
       
       ดังนั้น 'นช.ทักษิณ' จึงไม่รอช้า ตัดสินใจเดินหน้า เตรียมส่ง 'ลูกโอ๊ค' ลงสู่สนามการเมืองอย่างเป็นเรื่องเป็นราว โดยปักหมุดวางตัวให้ 'ลูกโอ๊ค' ข้ามรุ่นท้าชนกับนักการเมืองรุ่นใหญ่ระดับหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านอย่าง 'พี่มาร์ค' อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กันเลยทีเดียว !! 
       
       จะเห็นได้ว่า ในขณะที่ 'พี่มาร์ค' ยังมะงุมมะงาหรา ไม่รู้ว่าจะเล่นบทไหนดี บางคราก็วางท่าเป็นผู้ดีอังกฤษ แต่อยู่ดีๆก็ลุกขึ้นมาเล่นบทพระเอกปากจัดในละครน้ำเน่า ทำเอาแฟน คลับงวยงงไปตามๆกัน ทาง ด้าน 'ลูกโอ๊ค' กลับเดินหน้าสาวหมัดเข้าใส่อย่างไม่ยั้ง โดยที่ผ่านมาเขาได้โพสต์รูปภาพและข้อความโจมตี นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ ผ่านเฟสบุ๊ค Oak Panthongtae Shinawatra อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลายเรื่องหลายประเด็นก็ต้องยอมรับว่าเป็น 'ปัญหา' และ 'จุดอ่อน' ของพรรคประชาธิปัตย์จริงๆ
       
       อย่างเช่น เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2556 'ลูกโอ๊ค' ได้โพสต์ข้อความโจมตีนายอภิสิทธิ์ว่าไม่มีความเป็นลูกผู้ชาย เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ได้กล่าวเสียดสีนายกฯยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นสตรีเพศ ว่า “ต่อแต่นี้ผมรู้แล้วว่าพจนานุกรมจะเล่มเล็กลงๆๆ เพราะหลายคำจะใช้ไม่ได้อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นอีโง่ ไม่ว่าจะเป็นแรด หรือไม่ว่าจะเป็นกระหรี่ ” ซึ่งคำกล่าวของนายอภิสิทธิ์ในครั้งนี้นั้นถูกสังคมวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็น 'ความผิดพลาด' ครั้งใหญ่ของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่ๆก็ลงมาเล่นบทผู้ชายปากตลาด แทนที่จะชี้ให้เห็นถึงปัญหาในการบริหารงานของนายกฯยิ่งลักษณ์ อย่างที่นักการเมืองที่มีสาระจะพึงกระทำ
       
       งานนี้ 'ลูกโอ๊ค' จึงไม่รอช้ารีบกระทืบซ้ำไปที่แผลเดิมของ 'พี่มาร์ค' ว่า
       
       '' อีกฝ่ายเป็นผู้หญิงครับ เคยเป็นผู้บริหารสูงสุดของAIS ไม่เคยสนใจการเมืองเลย แต่ต้องตกกระไดพลอยโจน เข้ามาอยู่ในวังวนของการเมือง การทำงานจึงเน้นในเนื้องานเป็นหลัก ต่อล้อต่อเถียงกับใครก็ไม่เป็นครับ ก้มหน้าทำงานเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง โดนชายอกสามศอกมากันเป็นฝูง รุมกระแนะกระแหนอยู่ตลอดเวลา เธอก็ไม่เคยบ่นหรือตอบโต้ ก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไปโดยไม่ย่อท้อ”
       
       พร้อมทั้งได้โพสต์รูป พร้อมคำพูดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ระบุว่าจะอดทน ไม่ตอบโต้กับกรณีที่ถูกโจมตี เปรียบเทียบกับรูปและคำพูดของนายอภิสิทธิ์ที่กล่าวเสียดสี น.ส.ยิ่งลักษณ์
       
       หรือล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2556 'ลูกโอ๊ค' ก็โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์ปรากฏการณ์ "ประชาธิปัตย์ผลัดใบ" ซึ่งกำลังเป็นปัญหาใหญ่ที่สร้างความร้าวฉานระหว่าง ส.ส.เลือดเก่าและเลือดใหม่ในพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในขณะนี้
       
       ทั้งนี้ ไม่ว่าประเด็นต่างๆที่โพสต์ในเฟสบุ๊ค Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ จะมาจากความคิดของเขาเอง หรือเป็นฝีมือของทีมงานในพรรคเพื่อไทย อย่างที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านับเป็นกลยุทธ์ที่มาถูกทางและช่วย 'สร้างราคา' ให้แก่ลูกโอ๊ค ที่กำลังถูกโปรโมทให้ขึ้นแท่นทางการเมือง ตาม 'อาปู' มาติดๆ
       
       งานนี้ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า แม้ขณะนี้บารมีทางการเมืองของ 'ลูกโอ๊ค' ยังไม่ถึงขั้นที่จะสามารถขึ้นกุมบังเหียนในตำแหน่ง 'นายกรัฐมนตรี' แต่ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหากพรรคเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง 'พานทองแท้' ก็มีสิทธิ์ได้นั่งเก้าอี้ 'รองนายกรัฐมนตรี' เป็นเกียรติเป็นศรีแก่วงศ์ตระกูล เพราะในฐานะที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของ 'นช.ทักษิณ ชินวัตร' เจ้าของพรรคเพื่อไทยตัวจริง เขาก็ย่อมได้รับการยอมรับทั้งจากมวลชนคนเสื้อแดงซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคเพื่อไทย และได้รับความเกรงอกเกรงใจจากบรรดา ส.ส.ในพรรค
       
       ขณะเดียวกันการเปิดหน้าวางตัวให้ ลูกชายของอดีตนายกฯทักษิณ 'ท้าชน' กับรุ่นใหญ่ระดับ 'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' ก็ถือเป็นการอัพเกรด ช่วยผลักดันให้ 'ลูกโอ๊ค' ดูดีมีภาษีทางการเมืองโดยไม่ต้องเปลืองแรง
       
       ส่วนว่า 'ลูกไม้ใต้ต้น' ของ นช.ทักษิณ ลูกนี้จะแพร่พิษไปได้มากน้อยเพียงใดคงต้องอดใจรอดูกันต่อไป ?
       
       อีกไม่กี่ปีข้างหน้า อาจมีคำถามจากพรรคเก่าแก่อย่างประชาธิปัตย์ว่า “ฟ้าให้มาร์คมาเกิดแล้ว ใยแดงจึงต้องส่งโอ๊คลงมาเกิดด้วย ” !!


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 promotion

promotion

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,761 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 00:45

พาดหัวเชียร์ซะจนออกนอกหน้าเลยนะ  :D  :D  :D



#3 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 00:46

:lol: นอกจากจะได้เห็นอีโพยแล้ว... ต่อไปอาจได้เห็นไอ้โพยด้วย

 

 

 

 

 

ผู้จัดการช่วยโปรโมทโอ๊ค ดิสเครดิตมาร์คอีก สามัคคีจริงๆ


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 01:25

โพลชี้ ปชช.ส่วนใหญ่ยี้ “โอ๊ค” ลงส.ส. เหตุเป็นลูกนักโทษหนีคดี เชื่อทำงานไม่โปร่งใส

http://www.manager.c...D=9560000128290

 

“นิด้าโพล” สำรวจพบประชาชน 41 % ระบุ “โอ๊ค-พานทองแท้” ไม่เหมาะสมลงสมัคร ส.ส. เพราะเป็นลูกชายนักโทษหนีคดี หากมีโอกาสเข้ามาจะเกิดความไม่โปร่งใสในการทำงาน เอื้อประโยชน์ธุรกิจในครอบครัว ช่วยเหลือ “นช.แม้ว”
       
       ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง"ที่มา ของ ส.ส." จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,248 หน่วยตัวอย่าง กระจายทุกระดับการศึกษาและอาชีพ เกี่ยวกับคุณสมบัติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และการสืบทอดอำนาจและตำแหน่งทางการเมืองแบบระบบเครือญาติ โดยมีค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐาน (Standard Error: S.E.) ไม่เกิน 1.4
       
       จากผลการสำรวจ ความคิดเห็นเกี่ยวกับการพิจารณาคัดเลือกคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคการเมืองในความเป็นจริงทุกวันนี้ พบว่า ประชาชน ส่วนใหญ่ร้อยละ 30.93 ระบุว่า พิจารณาจากคุณวุฒิ/วัยวุฒิ ความรู้ ความสามารถ รองลงมา ร้อยละ 28.61 ระบุว่า เป็นคะแนนความนิยมในพื้นที่ ร้อยละ 11.06 ระบุว่า ขึ้นอยู่กับความพอใจของกลุ่มทุนในพรรค ร้อยละ 9.13 ระบุว่า เป็นระบบเครือญาติ ร้อยละ 8.25 ระบุว่า จากการสนับสนุนเงินทุนให้กับพรรคจากผู้สมัคร ร้อยละ 7.45 ระบุว่า สถานะทางเศรษฐกิจของตัวผู้สมัคร และร้อยละ 0.40 ระบุว่า อื่น ๆ เช่น คุณธรรมจริยธรรม ความตั้งใจในการทำงาน เอาใจใส่และเข้าถึงประชาชน
       
       ส่วนผู้สมัคร ส.ส. ควรมาจากอาชีพใด พบว่า ประชาชน ส่วนใหญ่ ร้อยละ 20.59 ระบุว่า ควรมาจากอาชีพนักการเมืองท้องถิ่น รองลงมา ร้อยละ 18.59 ระบุว่า เป็นอาชีพใดก็ได้ ขอให้เป็นคนดีมีคุณธรรมจริยธรรม ซื่อสัตย์สุจริต ร้อยละ 14.26 ระบุว่า เป็นเจ้าของกิจการ เจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่/นักธุรกิจ ร้อยละ 13.54 ระบุว่า เป็นนักวิชาการ ร้อยละ 10.74 ระบุว่า เป็นข้าราชการประจำ (ครู อาจารย์ ทหาร เจ้าหน้าที่ของรัฐ) ร้อยละ 6.01 ระบุว่า เป็นเกษตรกร/ ประมง ร้อยละ 3.29 ระบุว่า เป็นเจ้าของกิจการ เจ้าของธุรกิจขนาดกลาง/เล็ก/ธุรกิจส่วนตัว/อาชีพอิสระ ร้อยละ 3.04 ระบุว่า เป็นองค์กรพัฒนาเอกชน (NGO) ร้อยละ 4.97 ระบุว่า เป็น อาชีพอื่น ๆ เช่น ข้าราชการบำนาญ แพทย์ หมอ พยาบาลนักกฎหมาย/ทนายความ ดารา นักแสดง พนักงานบริษัทเอกชน ลูกจ้าง/ผู้ใช้แรงงาน
       
       สำหรับความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมในการสืบทอดอำนาจทางการเมืองแบบระบบเครือญาติ พบว่า ประชาชน ส่วนใหญ่ ร้อยละ 73.32 ระบุว่า ไม่เหมาะสม เพราะ เป็นการกีดกันความสามารถของคนอื่นๆ ทำให้ได้คนที่ไม่มีประสิทธิเข้ามาบริหารงาน และยังเป็นการเอื้อผลประโยชน์ให้แก่กัน ควรดูที่ความรู้ ความสามารถมากกว่า รองลงมา ร้อยละ 17.95 ระบุว่า เหมาะสม เพราะทำให้การทำงานและการประสานง่าย มีความคล่องตัวมากขึ้น และบริหารงานได้อย่างต่อเนื่อง และร้อยละ 8.73 ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ
       
       ท้ายสุด เมื่อถามถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมหากนายพานทองแท้ ชินวัตร ลงสมัครเป็น ส.ส. พบว่า ประชาชน ส่วนใหญ่ ร้อยละ 41.51 ระบุว่า ไม่เหมาะสม เพราะเป็นบุตรของอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ที่ยังหลบหนีคดี และมีความผิดอยู่ หากมีโอกาสเข้ามาเล่นการเมือง อาจทำให้เกิดความไม่โปร่งใสในการทำงาน เช่น การเอื้อผลประโยชน์ให้กับธุรกิจครอบครัวหรือการช่วยเหลือ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร รองลงมา ร้อยละ 31.41 ระบุว่า เหมาะสม เพราะ ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถทำได้ และยังเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง มีประสบการณ์การบริหารงานอยู่แล้ว น่าจะสามารถทำงานได้ดี และร้อยละ 27.08 ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ

 

 

******************************************************

 

ความคิดเห็นที่ 94 +5blank.gif b_feedbackB.gif b_notify.gif blank.gif ร้อยละ 31.41 ระบว่า เป็นคนรุ่นใหม่ไหแรง มีประสบการณ์ในการบริหาร ...?
แสดงว่าคนร้อยละ 31.41 อ่านหนังสือน้อยจนน่าเป็นห่วงอนาคตประเทศไทย เพราะ
1. นายโอ๊ค บริหารบริษัทของพ่อขาดทุนยับทุกแห่ง ทั้งที่ได้อำนาจทางการเมืองหนุนหลังเต็มที่ เช่น บริษัทฮาวคัม ได้สัมปทานโฆษณาในรถไฟฟ้าใต้ดิน มันยังทำให้เจ๊งได้
2. เคยเรียนธรรมศาสตร์ไม่จบ ไปเรียนเมกาถูกส่งกลับเพราะอัพยา ไปเรียนนิวซีแลนด์ก็ไม่จบ กลับมาเรียนรามก็เอาโพยเข้าห้องสอบจนถูกจับได้
3. เคยเลี้ยงปลาหมอสี ปลาหมอสีตายเรียบ แม้แต่ปลูกต้นบอนไซ บอนไซยังตายเลย อะโห
4. เคยไปเดินแถวซอยละลายทรัพย์กับพ่อ แม้ค้าโห่ไล่แล้วเอารองเท้าขว้างใส่ นายโอ๊คหยิบรองเท้าข้างนั้นขว้างกลับไปใส่แม่ค้า โถ.... ดูมันทำด้าย
ถึงบอกว่า ถ้าให้คนร้อยละ 31.41นี้ เลือก สส.ก็จะได้คนที่มีคุณสมบัติอย่างข้างบน
เพลีย sc_p.gif   sc_m.gif

Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 01:26.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 01:44

north korea model ?


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#6 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 06:15

อย่าเพิ่งดูถูก โอ๊คอาจเป็นรายแรก

ที่ใช้เฟสบุ๊ค บริหารประเทศ จนประสบความสำเร็จก็ได้

หลังจากพ่อของเค้า ใช้ สไกป์ บริหารมาแล้ว :o :o :o


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#7 mee-sua-man

mee-sua-man

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,218 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 07:53

แบบเกาเหลีเหนือเด๊อะเลย  อีกหน่อยพัฒนา สนง.ตำรวจแห่งชาติ  แบ่งการเกณฑ์ทหารมารับใช้ประชาชนโดยตรงแทนกองทัพ  และให้ติดอวุธสงครามได้  แถมมีอาวุธหนักประเภท รถถัง  และเปลี่ยนชื่อเป็นกองกำลังรักษาความเป็นเิอกภาพแห่งประชาธิปไตย  เลียนแบบ SS นาซีไปเลย



#8 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 08:08

ถ้ามันได้เป็นนายก ผมก็ไม่แปลกใจกับเสียงส่วนใหญ่แล้วละ

#9 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 08:24

ส่งมาเพื่อฆ่าแม้ว มากกว่ามั้ง 555

Edited by Bot V Mask, 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 08:25.


#10 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 08:25

แสดงว่า ทักษิณมั่นใจว่า คนไทยเริ่ม ชิน กับการบริหารประเทศของ นักโทษหนีคดี แล้ว

 

ต้องบันทึกไว้แล้วครับว่า 2554-2556 เป็นยุคที่ ไทยตกต่ำมากในด้าน สื่อฯ ตำรวจ หน่วยงานราชการ อัยการ ฯลฯ

 

ความหวังคือ ตัวประชาชนคนไทยทุกคนครับ


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#11 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 08:39

ส่งมาเพื่อฆ่าแม้ว มากกว่ามั้ง 555

 

แต่ผมฟันธงว่าแม้ว มันไม่กล้าให้โอ๊คเป็นนายก

 

เพราะถึงตอนนั้น โอ๊คจะกลายเป็นบุคคลสาธารณะ

 

ความดี กี่ขด กี่ขด ที่มันเคยทำไว้ จะถูกขุดคุ้ย ถูกประจานสู่สายตาชาวโลก

 

เท่ากับลากลูกออกมาให้เขาฆ่า และจะลามไปทั้งตระกูล

 

(ยกเว้นแม้วมันโง่ หรือเข้าตาจน ไม่กล้าใว้ใจใครอีกแล้ว แม้พี่น้องท้องเดียวกัน)



#12 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 08:42

ทำตัวเหมือน "ไทยรัด"

หน้าหนึ่งเขียนเชียร์

อีกหน้าเขียนด่า

 

 

 

ตกลงเสื้อเหลืองตอนนี้จะเลียบาท "โอ๊ค"

หรือจะเหยียบหน้ามันดีล่ะ ?????



#13 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 08:53

โอ๊คก็แค่แมลงวันเท่านั้น แค่น่ารำคาญ

#14 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:21

หลัง ๆ ผมเริ่มเชื่อแล้วนะ ว่า ที่ไอ่แป๊ะโดนลอบยิงด้วยกระสุนหลายร้อยนัด แต่ไม่โดนจริง ๆ เลยซักนัด มันน่าจะจัดฉากเอง


ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#15 lovelygam

lovelygam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,729 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:03

 

ส่งมาเพื่อฆ่าแม้ว มากกว่ามั้ง 555

 

แต่ผมฟันธงว่าแม้ว มันไม่กล้าให้โอ๊คเป็นนายก

 

เพราะถึงตอนนั้น โอ๊คจะกลายเป็นบุคคลสาธารณะ

 

ความดี กี่ขด กี่ขด ที่มันเคยทำไว้ จะถูกขุดคุ้ย ถูกประจานสู่สายตาชาวโลก

 

เท่ากับลากลูกออกมาให้เขาฆ่า และจะลามไปทั้งตระกูล

 

(ยกเว้นแม้วมันโง่ หรือเข้าตาจน ไม่กล้าใว้ใจใครอีกแล้ว แม้พี่น้องท้องเดียวกัน)

 

ไม่มีความชั่วเลวใดๆ ที่แม้วทำไม่ได้อีกแล้วหล่ะค่ะ

 

พ่อที่ไหนเอาลูกออกมาเป็นให้คนด่าเสียสุนัขอยู่ทุกวัน

 

เหมือนที่มันเอาน้องโง่ๆ มาให้คนเหยียดหยามไปทั่วโลก


"กูจะสู้แม้รู้พวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#16 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:39

หลัง ๆ ผมเริ่มเชื่อแล้วนะ ว่า ที่ไอ่แป๊ะโดนลอบยิงด้วยกระสุนหลายร้อยนัด แต่ไม่โดนจริง ๆ เลยซักนัด มันน่าจะจัดฉากเอง

 

ตอนผมเห็นรูปแป๊ะนอนอยู่บนเตียง ER 

รถพรุนร้อยนัด แต่เจ้าตัวมีแผลกระสุนถากหัว....

 

ผมก็มิอาจคิดเป็นอื่นได้อีกแล้วฮับ :P


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#17 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:46

ถ้าพ่อมันไม่ใช่ทักษิณ ก็แค่เด็กซุกโพยโกงสอบคนนึงแค่นั้น มันเคยทำห่านอะไรแล้วประสบความสำเร็จบ้าง  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#18 เมาอยู่

เมาอยู่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,182 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:07

ถ้ามันได้เป็นนายก ผมว่าเผาไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง



#19 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:23

ส่งมาเป้นตัวฮาในสภา 555+



#20 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:38

สงสัยว่า ต่อไปใครเอาที่อ้ายขี้ยาจ้างเขาเขียนมาโพสต์ขึ้นเว็บ

จะมีเสื้อเหลืองมากดไลค์ให้แห๋ง

 

 

 

 

ชัดเจนซะปานนี้



#21 funnysun

funnysun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 96 posts

ตอบ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:30

ไอ้็ขยะมหาเศรษฐี ได้เมายากันทั้งสภาแน่งานนี้



#22 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:21

ไม่ป่วนสภา ไม่ปาเก้าอี้ แ่ต่โกงลูกเดียว ตระกูลโคตรโกง เข้ากินกับเงินภาษีชาวบ้านตลอด 

 

ธนาคารออมสินสังกัดกระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานรัฐล่าสุดที่ทำสัญญาว่าจ้าง บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด ของครอบครัวชินวัตรในการโฆษณาภาพลักษณ์ของธนาคารเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2556 วงเงิน 1,284,000 บาท ทำให้ยอดรวม บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด เป็นคู่สัญญารัฐทั้งสิ้น 7 สัญญา วงเงินรวม 53,484,750 บาท ได้แก่
 
1.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ้างประชาสัมพันธ์สื่อทางโทรทัศน์การเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อเดือนกรกฎาคม 2549 จำนวน 2 ล้านบาท
 
2.บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ครั้งแรกว่าจ้างโฆษณาประชาสัมพันธ์ ปตท.ทางโทรทัศน์ผ่านสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม Voice TV วงเงิน 6 ล้านบาท เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2555 และ ครั้งที่สองว่าจ้าง โฆษณาผลิตภัณฑ์ ปตท. วงเงิน 30 ล้านบาท เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2555
 
3.การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ครั้งแรก จ้างเผยแพร่สปอตโฆษณา กฟผ. ความยาว 30 วินาที จำนวน60นาที/เดือน รวม 120 ครั้ง/เดือน ออกอากาซช่อง VOICE TV วงเงิน 3,330,000 บาท เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2555 ครั้งที่สอง เผยแพร่โฆษณา กฟผ.เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2556 วงเงิน 1 ล้านบาท
 
4.กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ทำสัญญาว่าจ้างประชาสัมพันธ์และเผยแพร่สารคดีสั้นทางโทรทัศน์ รณรงค์ความปลอดภัยทางถนน วงเงิน 9,870,750 บาท เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2555
 
5.ธนาคารออมสิน วางสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ธุรกิจและภาพลักษณ์ธนาคาร วงเงิน 1,284,000 บาท เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2556
 
 
น่าสังเกตว่ามีหน่วยงานเดียวคือสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าจ้าง ปี 2549 จำนวน 2 ล้านบาท นอกนั้น 4 หน่วยงานว่าจ้างในช่วงปี 2555 เป็นต้นมา 6 สัญญา วงเงินรวม 51,484,750 บาท
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ธนาคารออมสินเป็นคู่สัญญากับบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา 16 ครั้ง รวม 88,989,024 บาท ทว่าหลังจากเดือนส.ค.2555 เป็นต้นมามิได้ว่าจ้างบริษัทไร่ส้มแต่อย่างใด
 
ทั้งนี้ บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด แจ้งผลประกอบการ ปี 2555 รายได้ 131,711,403 บาท ขาดทุนสุทธิ 104,829,748 บาท สินทรัพย์ 302,934,348 บาท หนี้สิน 47,893,408 บาท ขาดทุนสะสม 509,959,059 บาท

 

 



#23 koong

koong

    ใช้ชีวิตกลางดงแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,147 posts

ตอบ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:22

เราจะได้ยินอภิปรายสดๆ จากโอ๊คใช่ไหมคะ เย้ๆๆๆๆๆ

 

 

 

 

เอ จะมีใครไปแกล้งแอบถ่ายไว้อีกหรือเปล่าน้อ

งวดนี้ คนเขียนโพยจะชื่อธงไชย อีกหรือเปล่า






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน