Jump to content


Photo
- - - - -

29 ต.ค.56 นายอภิสิทธิ์ แถลงข่าว กรณีที่อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง


  • Please log in to reply
40 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 16:33

*
POPULAR

 

วันอังคาร ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556, 13.12 น.
 
74781.jpg

29 ต.ค.56 คำต่อคำการแถลงข่าวของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง

 

สืบเนื่องจากที่ทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้มีการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่าจะสั่งฟ้องผม กับคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ในข้อหาร่วมกันก่อให้มีการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ย่อมเล็งเห็นผล ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ส่งสำนวนไปให้ก่อนหน้านี้ วันนี้ผมกับคุณสุเทพก็อยากจะมาเรียนยืนยันถึงข้อเท็จจริง ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง แล้วก็จุดยืนของเราทั้ง 2 คนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แล้วก็เรื่องของกฎหมายนิรโทษกรรมให้เกิดความชัดเจน

 

ผมเรียนให้ทราบเป็นเบื้องต้นก่อนว่า เดิมทีนั้นทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้มีหนังสือให้ผมกับคุณสุเทพนั้นไปรับทราบคำสั่งคดีนี้ว่า อัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องหรือไม่ในวันที่ 31 ตุลาคม คือวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้เพียงแต่ว่าเมื่อวานนี้ทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้ตัดสินใจที่จะแถลงข่าวก่อนที่จะถึงวันนัด

 

อย่างไรก็ตามวันนัดหมายนี้ก็ยังมีอยู่ เพราะฉะนั้นในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ผม กับคุณสุเทพ ก็จะเดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อรับทราบว่าคำสั่งของอัยการสูงสุดเป็นเช่นไร แล้วก็จะต้องปฏิบัติกับผมกับคุณสุเทพต่อไปอย่างไร คือสรุปง่ายๆ ก็คือว่า ยืนยันว่าพวกผมทั้ง 2 คนไม่หนีไปไหน จะเผชิญแล้วก็ต่อสู้คดีนี้ตามกระบวนการยุติธรรมทุกประการ ด้วยเหตุผลซึ่งผมเคยได้ย้ำไปหลายครั้งแล้วว่า ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของข้อเท็จจริง หรือข้อกฎหมาย เรามีประเด็นที่โต้แย้ง หักล้าง สิ่งที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ แล้วก็อัยการสูงสุดได้มีความเห็นไป

 

ผมไม่ลงรายละเอียดมากครับ แต่ยืนยันว่า ในส่วนของข้อเท็จจริง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2553 ผมและคุณสุเทพ ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง เกิดการชุมนุมทางการเมืองที่เป็นการชุมนุมที่ศาลวินิจฉัยว่าผิดกฎหมาย เลยขอบเขตของการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ มีการดำเนินการประกาศใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองตามกฎหมายและตามขั้นตอนต่างๆ ซึ่งแม้มีผู้โต้แย้ง ศาลก็ได้วินิจฉัยว่าเป็นคำสั่งที่ออกมาโดยชอบ

 

จากนั้นก็เป็นเรื่องของการปฏิบัติ ซึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าว พี่น้องประชาชนทราบดีว่าการชุมนุมนั้นได้ลุกลามไปเป็นลักษณะของการมีผู้มีอาวุธ จะแฝงตัว หรือจะเคลื่อนไหวคู่ขนานไปกับผู้ชุมนุมก็แล้วแต่ แต่ได้ใช้อาวุธสงครามในการทำร้ายประชาชนในการก่อความไม่สงบ ไม่ว่าจะเป็นการยิงระเบิด หรือทำให้ผู้คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หรือประชาชนเสียชีวิต ซึ่งตลอดระยะเวลาดังกล่าว ทั้งผม แล้วก็คุณสุเทพ ก็มีจุดยืนที่ชัดเจนว่าจะต้องนำบ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ ความสงบสุข โดยหลีกเลี่ยงความสูญเสีย และมีนโยบายที่ไม่เข้าไปสลายการชุมนุมอย่างชัดเจน

 

อย่างไรก็ตามครับ ทางสำนักงานอัยการสูงสุดนั้นได้แถลงออกไป ตรงกันข้ามกับข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยอ้างว่าสำนวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษนั้นไม่ได้ระบุถึงเรื่องชายชุดดำ ก็ขอเรียนย้ำครับว่า ผมและคุณสุเทพได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรมไปยังอัยการสูงสุด และผู้ที่รับผิดชอบในคดี แสดงให้เห็นว่า การละเลยข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งมีนัยยะสำคัญมากต่อการวินิจฉัยว่ามีการกระทำผิดหรือไม่นี้ เป็นสิ่งที่ทางอัยการสูงสุดย่อมทราบดีอยู่ เหตุผลที่อัยการสูงสุดย่อมทราบดีว่ามีชายชุดดำนั้นไม่ใช่เพราะว่าหน่วยงานต่างๆ อย่างเช่น คอป. หรือกรรมการสิทธิมนุษยชน ล้วนแล้วแต่มีรายงานยืนยันการมีผู้มีอาวุธอยู่ในการชุมนุม แต่เป็นเพราะสำนักงานอัยการสูงสุด และอัยการสูงสุด คือผู้ที่ส่งฟ้องคดีก่อการร้าย คดีหมายเลข 2542/2553 ซึ่งสำนักงานอัยการสูงสุดย่อมทราบดีว่า ในสำนวนคดีดังกล่าว มีการระบุถึงการปฏิบัติการณ์ของชายชุดดำ หรือผู้ติดอาวุธอยู่ ผมว่าไม่น้อยกว่า 20 หน้า

 

ดังนั้นการที่ทางอัยการสูงสุดจะอ้างเพียงแค่ว่า สำนวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษในคดีนี้ไม่ระบุถึงการต่อสู้ หรือการมีอาวุธที่ใช้ในการชุมนุมนี้จึงฟังไม่ได้ เพราะอยู่ในหนังสือร้องขอความเป็นธรรม และอยู่ในสำนวนคดีที่อัยการสูงสุดได้ส่งฟ้องคดีก่อการร้ายไปแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553

ประเด็นถัดมาก็คือในเรื่องของข้อกฎหมาย ผม และคุณสุเทพ ก็ได้ทำเรื่องร้องขอความเป็นธรรม ในประเด็นที่ว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษนี้ไม่มีอำนาจในการสอบสวนคดีนี้ เนื่องจากว่าในการบรรยายพฤติกรรมของผม และคุณสุเทพ ความผิดที่อ้างว่าผม และคุณสุเทพได้ทำนั้นคือการออกคำสั่ง ผมในฐานะนายกรัฐมนตรี คุณสุเทพในฐานะที่เป็นประธาน หรือผู้อำนวยการใน ศอฉ. ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม ล้วนแล้วแต่เป็นการออกคำสั่งในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐ การบรรยายในสำนวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษในหน้า 9 ยังได้ระบุด้วยซ้ำว่า พฤติกรรมที่กระทำผิดนี้เป็นเรื่องของการปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งแสดงให้เห็นได้ชัดว่า มูลเหตุที่จะมีการพิจารณาคดีนี้เป็นเรื่องของการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ ซึ่งตามรัฐธรรมนูญ และตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องจึงเป็นอำนาจของ ปปช. ที่จะดำเนินการในการสอบสวนคดีนี้ มิใช่อำนาจของกรมสอบสวนคดีพิเศษ

 

การจะมากล่าวอ้างว่า คดีนี้เป็นคดีฆาตกรรม จึงมีความขัดแย้งในตัว เพราะถ้าผม หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กระทำการนี้ ย่อมไม่มีอำนาจไปออกคำสั่งใดๆ ทั้งสิ้น ที่เป็นที่มาของเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ดังนั้นเราจึงเห็นว่า ทางอัยการสูงสุดนั้นตระหนักดีทั้งถึงข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ แต่กลับมีความเห็นสั่งฟ้องผม และคุณสุเทพ จึงเป็นการกระทำที่ไม่ชอบ

 

ผมและคุณสุเทพนั้น ได้ฟ้องอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษว่าได้กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ และใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรมกลั่นแกล้ง เราเห็นว่าพฤติกรรมของอัยการสูงสุดไม่ต่างจากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพราะฉะนั้นผม และคุณสุเทพก็จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับอัยการสูงสุดในกรณีนี้เช่นเดียวกันต่อไป ด้วยเหตุผลข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายที่ได้สรุปให้ท่านทั้งหลายได้ทราบคร่าวๆ นี่คือจุดยืน แล้วก็ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับตัวคดีที่มีการส่งผม และคุณสุเทพ ไปฟ้อง

 

ถัดมาเมื่อเกิดเหตุนี้ขึ้น มีการวิพากษ์วิจารณ์หรือมีการวิเคราะห์ไปต่างๆ นานาว่า จะส่งผลอย่างไรต่อท่าทีที่ผม และคุณสุเทพมีต่อกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าคณะกรรมาธิการเสียงข้างมากได้มีการแก้ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ให้มาครอบคลุมถึงคดีที่เกิดขึ้นในปี 2553 ทั้งหมด ซึ่งหมายรวมถึงคดีนี้ด้วย โดยที่ผมต้องขอยืนยันว่า การอภิปราย และการลงมติของผมทุกครั้ง ในการประชุมกรรมาธิการฯ นั้น ผมได้แสดงจุดยืนคัดค้านการนิรโทษกรรมดังกล่าว ด้วยเหตุผลง่ายๆ ว่า ผมยืนยันว่าความผิดต่อชีวิต ไม่ใช่ความผิดที่พึงจะนิรโทษกรรม ไม่ว่าการกระทำผิดต่อชีวิตจะเกิดขึ้นจากฝ่ายเจ้าหน้าที่หรือจากฝ่ายผู้ชุมนุม หรือชายชุดดำ หรือใครก็ตาม เพราะการนิรโทษกรรมนี้เป็นเรื่องของการละเว้นการใช้อำนาจรัฐในกรณีที่มีประชาชนนั้นแข็งขืนต่อรัฐ แต่ชีวิตของผู้สูญเสียทั้งหลายนี้ไม่ใช่ชีวิตของรัฐ รัฐเอาสิทธิ์อะไรที่จะไปบอกว่า ละเว้นการใช้อำนาจรัฐดำเนินคดีกับการที่ใครก็ตามไปเอาชีวิตของบุคคลอื่น

 

ผมจึงยืนยันคัดค้านตรงนี้ แล้วก็เป็นจุดยืนที่สอดคล้องกับคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนสหประชาชาติ และองค์กรทางด้านสิทธิมนุษยชนทั้งหลายที่บอกว่า การนิรโทษกรรมการกระทำความผิดที่เป็นการจงใจ ละเมิดสิทธิมนุษยชนของผู้อื่นนั้นเป็นสิ่งที่ไม่พึงกระทำ ไม่นับรวมว่าความพยายามที่จะทำเรื่องนี้ก็คือ เพื่อที่จะไปเหมารวมกับคดีทุจริต คอร์รัปชั่น ซึ่งไม่มีที่ไหนในโลกที่เขาจะให้การนิรโทษกรรมแก่คนที่โกงกินทำความเสียหายให้แก่ชาติบ้านเมือง

 

ผมย้ำเพื่อความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนทุกคนครับ กับผู้สนับสนุนผม สนับสนุนพรรคฯ หรือคุณสุเทพว่า การเดินหน้าคัดค้านเรื่องนี้จะเข้มข้นยิ่งกว่าเดิม ไม่เอาเรื่องคดีที่ผม แล้วก็คุณสุเทพ ตกเป็นจำเลยนี้มาเกี่ยวข้องในการดำเนินงานทางการเมือง และการแสดงจุดยืนของพวกเรา การคัดค้านที่ผมประกาศไปแล้วในขั้นตอนต่อไปก็คือการดำเนินการคัดค้านในสภา ทั้งในวาระที่ 2 ทั้งในวาระที่ 3 และจะใช้สิทธิ์ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการยื่นเรื่องนี้ให้ศาลรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นกฎหมายที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญหลายมาตรา

 

การเคลื่อนไหวนอกสภา ผมก็ได้บอกแล้วว่า พร้อมที่จะทำครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งก็คือ ขอบเขตที่เป็นสิทธิของประชาชนที่จะเคลื่อนไหวตามรัฐธรรมนูญ เพราะแม้ผมจะเป็น สส. หรือเป็นนักการเมืองนั้น ผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิ เสรีภาพ ในการเคลื่อนไหวเช่นเดียวกัน ก็จะดำเนินการ

 

 

---มีต่อ---

 

 

 


Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#2 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 16:34

*
POPULAR

---ต่อ---

 

 

ผมทราบครับ มีฝ่ายที่ต่อต้านผมพยายามตั้งข้อสังเกตหลายอย่างว่า การคัดค้านจริงจังหรือไม่แค่ไหนอย่างไร ก็ขอเรียนอย่างนี้ว่า ประการแรกที่พยายามจะพูดว่า ก็คัดค้านไปอย่างนั้น เพราะรู้ว่าเสียงก็สู้ไม่ได้ ไม่ใช่ครับ เพราะผมไม่ได้คัดค้านเฉพาะการลงมติในสภา ผมจะใช้สิทธิ์ในการให้ศาลชี้ขาด และผมมั่นใจครับว่า ศาลจะต้องพิจารณาว่าความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของกฎหมายนี้เป็นอย่างไร และผมได้ให้ความเห็นชัดเจนแล้วว่า มีคนจำนวนมากที่เห็นตรงกับผมด้วยว่ากฎหมายนี้ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะฉะนั้นถ้าผมเล่นละครคัดค้าน ผมก็จะต้องไม่ส่งศาลสิครับ เพราะว่าผมมั่นใจว่าศาลนั้นจะชี้ว่ากฎหมายนี้มีปัญหา นี่คือสิ่งที่เป็นประการที่อยากจะเรียนว่า เราไม่ได้ค้านเล่นๆ หรอกครับ ค้านจริงๆ แล้วก็ขอให้ติดตามบทบาทของเราทั้งในและนอกสภาต่อไป

 

ประการที่ 2 มีการแสดงความคิดเห็นทำนองว่า ผม หรือคุณสุเทพนั้นถือดี ที่ไม่เกรงกลัวในเรื่องของการขึ้นศาลนี้ ไปอ้างว่ามีแบคดี ผมย้ำอย่างนี้ครับ ข้อแรก ผมกับคุณสุเทพก็ปุถุชนละครับ ไม่มีใครต้องตก อยากจะตกอยู่ในสภาพที่ต้องเป็นจำเลยในคดีที่มีข้อกล่าวหาร้ายแรงอย่างนี้ครับ แต่ประเด็นก็คือว่า เรามั่นใจในความบริสุทธิ์ของเรา ไม่ควรที่จะไปเอาความชอบ ไม่ชอบทางการเมืองนั้น ทำลายความน่าเชื่อถือของศาล ศาลเป็นอิสระในการที่จะพิพากษาคดี ผมกับคุณสุเทพไม่มีแบคหรอกครับ ถ้ามี ทำไมศาลมีคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่นำมาสู่ที่มาของคดีนี้ล่ะครับ ถ้าแบคดีจริง อ้างว่าแทรกแซงอะไรอะไรต่างๆ ได้ ก็คงไม่ต้องมาถึงตรงนี้ แบคเดียวที่เรามีครับ คือความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของเรา และเราจะเดินหน้าในการต่อสู้ เพราะเราเชื่อว่าสังคมนี้จะต้องมีความเป็นธรรม

 

ผมพูดว่า เราต่อสู้คดี ไม่หนีไปไหน เรามั่นใจในความบริสุทธิ์ เรามั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรม แต่หากแม้นว่าศาลจะตัดสินว่าเราผิด ผมก็ยืนยันว่าผมรับผิด ก็ต้องรับผิด แล้วต้องเคารพต่อการวินิจฉัยของศาล และผมก็บอกว่า คดีของผม หรือคุณสุเทพ รวมทั้งคดีอื่นๆ ที่พยายามจะนิรโทษกรรมตัดตอนกันอยู่นี้ ถึงเวลาแล้วที่จะเป็นนักการเมือง หรือใครก็ตาม ต้องรับผิดชอบกับการกระทำของตนเอง บ้านเมืองถึงจะเดินได้

 

ผมทราบครับบางคน บางฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า มันจะเป็นไปได้เหรอ ที่คนจะคิดอย่างนี้ ไม่กลัวถูกประหารชีวิต ไม่กลัวติดคุก ผมบอกว่า วันนี้ต้องพิสูจน์ครับว่า มันมีคนที่พร้อมจะเอาประเทศชาติ อยู่เหนือผลประโยชน์ของตัวเองจริงๆ

 

คนที่มาจากตระกูลที่มี***จากการโกงกิน แล้วเอาผลประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก ไม่มีทางเข้าใจหรอกครับ อันนี้ผมก็เห็นใจ แต่ขอให้เชื่อเถอะครับว่า บ้านเมืองนี้ยังมีคนที่พร้อมจะเอาประเทศอยู่เหนือผลประโยชน์ของตัวเอง และผมกับคุณสุเทพจะพิสูจน์สิ่งเหล่านี้ต่อไป ขอบคุณครับ

 

 

http://www.naewna.com/politic/74781

 

 


Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#3 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 16:51

ไม่เสียแรงที่เป้็นผู้สนับสนุนคนๆนี้มาหลายปี ภูมิใจจังค่ะที่เลือกคนไม่ผิด


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#4 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 16:55

คนดีไม่มีเสื่อมครับ แต่คนเสื่อมบางคนไม่มีทางเข้าใจคนดีๆ หรอกครับ

#5 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 17:05

ผมทราบครับ มีฝ่ายที่ต่อต้านผมพยายามตั้งข้อสังเกตหลายอย่างว่า การคัดค้านจริงจังหรือไม่แค่ไหนอย่างไร ก็ขอเรียนอย่างนี้ว่า ประการแรกที่พยายามจะพูดว่า ก็คัดค้านไปอย่างนั้น เพราะรู้ว่าเสียงก็สู้ไม่ได้ ไม่ใช่ครับ เพราะผมไม่ได้คัดค้านเฉพาะการลงมติในสภา ผมจะใช้สิทธิ์ในการให้ศาลชี้ขาด และผมมั่นใจครับว่า ศาลจะต้องพิจารณาว่าความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของกฎหมายนี้เป็นอย่างไร และผมได้ให้ความเห็นชัดเจนแล้วว่า มีคนจำนวนมากที่เห็นตรงกับผมด้วยว่ากฎหมายนี้ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะฉะนั้นถ้าผมเล่นละครคัดค้าน ผมก็จะต้องไม่ส่งศาลสิครับ เพราะว่าผมมั่นใจว่าศาลนั้นจะชี้ว่ากฎหมายนี้มีปัญหา นี่คือสิ่งที่เป็นประการที่อยากจะเรียนว่า เราไม่ได้ค้านเล่นๆ หรอกครับ ค้านจริงๆ แล้วก็ขอให้ติดตามบทบาทของเราทั้งในและนอกสภาต่อไป

 

า ผม หรือคุณสุเทพนั้นถือดี ที่ไม่เกรงกลัวในเรื่องของการขึ้นศาลนี้ ไปอ้างว่ามีแบคดี ผมย้ำอย่างนี้ครับ ข้อแรก ผมกับคุณสุเทพก็ปุถุชนละครับ ไม่มีใครต้องตก อยากจะตกอยู่ในสภาพที่ต้องเป็นจำเลยในคดีที่มีข้อกล่าวหาร้ายแรงอย่างนี้ครับ แต่ประเด็นก็คือว่า เรามั่นใจในความบริสุทธิ์ของเรา ไม่ควรที่จะไปเอาความชอบ ไม่ชอบทางการเมืองนั้น ทำลายความน่าเชื่อถือของศาล ศาลเป็นอิสระในการที่จะพิพากษาคดี ผมกับคุณสุเทพไม่มีแบคหรอกครับ

 

ผมทราบครับบางคน บางฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า มันจะเป็นไปได้เหรอ ที่คนจะคิดอย่างนี้ ไม่กลัวถูกประหารชีวิต ไม่กลัวติดคุก ผมบอกว่า วันนี้ต้องพิสูจน์ครับว่า มันมีคนที่พร้อมจะเอาประเทศชาติ อยู่เหนือผลประโยชน์ของตัวเองจริงๆ

 

คนที่มาจากตระกูลที่มี***จากการโกงกิน แล้วเอาผลประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก ไม่มีทางเข้าใจหรอกครับ 

 

..................................................................................................

 

ชัดเจนนะครับ โดยเฉพาะ ท่อนสุดท้าย โดนใจครับ  :)

 

ปล. ผมว่าคุณอภิสิทธิ์ ต้องเข้ามาเล่นบอร์ดนี้แน่ๆเลย เลยรู้ข้อสงสัย เจตนา อธิบายข้อกล่าวหาให้คนในนี้ฟังแน่ๆๆ  :D


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#6 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 17:21

*
POPULAR

ตลกดี 

อัยการสูงสุดบอกที่ฟ้องได้เพราะออกคำสั่งไปในฐานะส่วนตัวไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ

คือแบบว่า ถ้าทำในฐานะส่วนตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารเค้าจะฟังคำสั่งหรอครับ

 

อย่างนี่ผมสั่งตำรวจ-ทหารไปยิงกบาลทักษิณในฐานะส่วนตัวได้มั้ยครับท่านอัยการสูงสุด?


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#7 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 17:28

อ่านแล้วซึมครับ

 

ผมถามแม่ผมเมื่อวานนี้ ว่าความดีจะแพ้ความเลวจริงๆหรือ

อย่างนี้ใครอยากจะทำดีต่อไป

 

เราสรุปกันว่าต่อให้พวกมันกลั่นแกล้งจนคุณอภิสิทธิ์ สุเทพ เข้าคุกจริง

ก็คงจะออกมาแบบ Nelson Mandela คือเมื่อสันติสุขกลับคืนมาอีกครั้ง



#8 MIRO

MIRO

    Praise the Sun

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,883 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 17:38

คงได้คำตอบกันแล้วสำหรับคนที่มีคำถามในใจว่า

ทำไมแม้วถึงกลัวมาร์ค..?

 

คนๆนี้ไม่โอนอ่อนให้กับความไม่เป็นธรรม ความไม่ถูกต้อง แม้จะต้องยืนเดียวดาย

 

คนที่มาจากตระกูลที่มี***จากการโกงกิน แล้วเอาผลประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก ไม่มีทางเข้าใจหรอกครับ อันนี้ผมก็เห็นใจ

แต่ขอให้เชื่อเถอะครับว่า บ้านเมืองนี้ยังมีคนที่พร้อมจะเอาประเทศอยู่เหนือผลประโยชน์ของตัวเอง และผมกับคุณสุเทพจะพิสูจน์สิ่งเหล่านี้ต่อไป ขอบคุณครับ

 

และหากวันนั้นมาถึง..ผมคนหนึ่งจะยืนเดียวดายเป็นเพื่อน..


The most valuable things in life are not measured in monetary terms.

The really important things are not houses and lands, stocks and bonds, automobiles and real estate,

but friendships, trust, confidence, empathy, mercy, love and faith.


#9 CrazyDaimon

CrazyDaimon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 879 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:09

ล่าสุด กลุ่มควายธนู โดน พท หลอกอีก

โดยบอกว่า สุดซอยไปก่อน

เดียว มาร์ค กับ สุเทพ จะใช้ศาลโลกจัดการ

ถึงศาลไทยนิรโทษ แต่ศาลโลก 2 ฆาตรกรไม่รอดแน่

ขำที่สุดก็คือ แม่ม มีคนเชื่อด้วย 55555

#10 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:19

ผมว่าคุณอภิสิทธิ์ชี้แจงได้ดีครับ ถ้านายกชี้แจงคงต้องพูดว่าบูรณาการทุกภาคส่วนตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำแน่ๆ

/人◕ ‿‿ ◕人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#11 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:34

ให้มันรู้ไปว่า เหล่าไพร่ จะไม่มีสมองคิดเข้าสักวัน

 

คนถูกกล่าวหาเป็นฆาตกร ต่อต้านนิรโทษกรรม

 

ส่วนไอ้คนที่พล่ามกล่าวหาเค้าว่าเป็๋นฆาตกร ดันกระสันต์อยากนิรโทษกรรม

 

:D 



#12 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:42

อภิสิทธิ์คงไม่ได้อธิบายให้เสื้อแดงฟังหรอก

มันไม่ทางฟังอยู่แล้ว น่าจะอธิบายให้เสื้อเหลือง

ฟังมากกว่า ซึ่งแพรดและพรรคพวกก็ไม่ฟังเหมือนกัน

ก็คงด่าอภิสิทธิ์ขายชาติ และเลวกว่าทักษิณ 3 เท่า

เหมือนเดิม 



#13 ขุนสำราญ

ขุนสำราญ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 731 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:11

ถ้า คุณอภิสิทธิ์กับคุณสุเทพ ถูดตัดสินจำคุก เมื่อนั้น ประเทศไทยคงมีควายมากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งประเทศ

ผมคนนึง ที่จะเลิกทำงาน ขอหาเช้ากินค่ำแบบไม่ต้องเสียภาษีดีกว่า ไม่อยากทำงานเสียภาษีให้ควายมันแดรก



#14 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:44

หนักแน่นและชัดเจนครับ เยี่ยม


หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#15 Set ZeRo

Set ZeRo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:47

อภิสิทธิ์คงไม่ได้อธิบายให้เสื้อแดงฟังหรอก

มันไม่ทางฟังอยู่แล้ว น่าจะอธิบายให้เสื้อเหลือง

ฟังมากกว่า ซึ่งแพรดและพรรคพวกก็ไม่ฟังเหมือนกัน

ก็คงด่าอภิสิทธิ์ขายชาติ และเลวกว่าทักษิณ 3 เท่า

เหมือนเดิม 

โดนเหมือนทักษิณ คดีตากใบแน่ๆ



#16 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:50

:D แมนมากครับทั้ง 2 ท่าน... ไม่เหมือนไอ้ตุ๊ดดูไบ


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#17 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:52

ผมเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวคุณอภิสิทธิ์ครับ 



#18 Set ZeRo

Set ZeRo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:52

:D แมนมากครับทั้ง 2 ท่าน... ไม่เหมือนไอ้ตุ๊ดดูไบ

ยุบพรรคยังรอดมาแล้ว ผู้พิพากษาพวกกรูเห็นๆ จะกัวอะไร ผู้พิพากษาตั้งสว สรรหา ก็เลือกแต่พวกไม่เอาแม้ว จะกัวอะไร  :D


Edited by Set ZeRo, 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:53.


#19 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:54

:D แมนมากครับทั้ง 2 ท่าน... ไม่เหมือนไอ้ตุ๊ดดูไบ

ยุบพรรคยังรอดมาแล้ว ผู้พิพากษาพวกกรูเห็นๆ จะกัวอะไร ผู้พิพากษาตั้งสว สรรหา ก็เลือกแต่พวกไม่เอาแม้ว จะกัวอะไร  :D

มั่วอีกแล้ว เบื่อแล้วอ่ะ เพราะตอบปลายอ้อไปแล้ว

#20 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:56

 

:D แมนมากครับทั้ง 2 ท่าน... ไม่เหมือนไอ้ตุ๊ดดูไบ

ยุบพรรคยังรอดมาแล้ว ผู้พิพากษาพวกกรูเห็นๆ จะกัวอะไร ผู้พิพากษาตั้งสว สรรหา ก็เลือกแต่พวกไม่เอาแม้ว จะกัวอะไร  :D

 

 

:D ไม่ผิดก็รอด... ไม่ผิด ก็ไม่ต้องหนี ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องนิรโทษ เรื่องง่ายๆ ไม่ต้องจินตนาการน้ำแตก

ไปห่วงไอ้ตุ๊ดดูไบเถอะ... ปืนแตกแล้วแตกอีก ยังไม่โผล่มาเลย


Edited by HiddenMan, 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:56.

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#21 ครูทองมา

ครูทองมา

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 16 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:01

ผมยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้กาหนึ่งคะแนนเสียง ให้กับ ปชป ไปครับ

#22 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:10

http://www.manager.c...D=9560000135034

อัยการสูงสุดสั่งร่างคำฟ้อง “อภิสิทธิ์-เทพเทือก” ใช้ทหารยิงเสื้อแดง

 

อัยการสูงสุดสั่งร่างคำฟ้อง “อภิสิทธิ์-เทพเทือก” ผู้ต้องหาสั่งทหารยิงเสื้อแดง ระบุหากไม่ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ก็จะยื่นฟ้องได้ทัน 31 ต.ค.นี้ รองโฆษกอัยการฯ ระบุดีเอสไอแยกสำนวนคดีไม่ได้ เพราะเป็นคำสั่งเพียงครั้งเดียว
       
       วันนี้ (29 ต.ค.) นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงกรณีที่ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตรองนายกฯ และอดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ผู้ต้องหาที่ 1-2 ข้อหาร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 80, 83, 84, 90 และ 288 จากกรณีสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อปี 2553 และได้นัดหมายให้มาพบ เพื่อนำตัวฟ้องศาลในวันที่ 31 ต.ค.นี้ว่า ภายหลังจากที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องแล้วก็ได้ส่งสำนวนคดีกลับมาที่อัยการสำนักงานคดีพิเศษ โดยอัยการสูงสุดสั่งให้ทางอัยการสำนักงานคดีพิเศษเตรียมร่างคำฟ้องให้เสร็จเรียบร้อยก่อนวันที่ 31 ต.ค.นี้ เพื่อที่จะได้เตรียมฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลได้ทัน ซึ่งหากในวันดังกล่าวนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ เดินทางมาพบอัยการตามนัด ทางอัยการก็จะแจ้งคำสั่งฟ้องของอัยการสูงสุดให้รับทราบอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะต้องรอดูว่า ทางผู้ต้องหามีความประสงค์อย่างไร หากผู้ต้องหาประสงค์ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ก็สามารถทำได้ โดยทางอัยการก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยอาจจะต้องนัดผู้ต้องหามาฟ้องต่อศาลอีกครั้งภายหลังปิดสมัยประชุมสภาแล้ว
       
       อย่างไรก็ตาม คำสั่งของอัยการสูงสุดถือว่าเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ผู้ต้องหาไม่สามารถร้องขอความเป็นธรรมได้อีก ส่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ก็ไม่สามารถมีความเห็นแย้งได้เช่นกัน
       
       เมื่อถามว่าทางดีเอสไอยืนยันว่าจะต้องฟ้องแยกสำนวนคดีนั้น นายวัชรินทร์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวว่า อัยการสูงสุดมองว่ากรณีดังกล่าวเป็นการออกคำสั่งครั้งเดียว จึงเป็นความผิดกรรมเดียว แต่ดีเอสไอมองว่าเป็นความผิดหลายกรรม เพราะมองแยกเป็นคดีๆ ของผู้เสียชีวิตแต่ละรายเหมือนคำสั่งชันสูตรพลิกศพ ซึ่งต่อให้ทางดีเอสไอแยกสำนวนฟ้อง สุดท้ายก็ต้องเอามารวมเป็นคดีเดียวกันในชั้นศาล และสุดท้ายศาลก็จะพิพากษาครั้งเดียว ซึ่งโทษสูงสุดก็คือประหารชีวิตเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทางอัยการก็ไม่ตัดสิทธิของญาติผู้เสียชีวิตที่สามารถยื่นฟ้องเองได้ตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา
       
       “อัยการสูงสุดมองว่านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพไม่ได้เจาะจงสั่งให้เจ้าหน้าที่ไปฆ่านายพัน คำกอง หรือเจาะจงสั่งให้ไปฆ่า ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรือน้องอีซา หรือผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นการออกคำสั่งเพียงครั้งเดียวแต่มีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงเป็นความผิดเพียงกรรมเดียว” รองโฆษกฯ กล่าว
       
       ส่วนกรณีฝ่ายค้านมองว่ามีการเมืองเข้ามาแทรกแซงการสั่งคดีของอัยการนั้น ยืนยันว่าการที่อัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องนั้น จะต้องพิจารณาไปตามพยานหลักฐาน ไม่มองว่าเป็นคดีการเมืองหรือมองว่าเป็นฝ่ายไหน และก่อนหน้านี้นายอรรถพล ก็ได้เคยกล่าวไว้แล้วว่า หากสั่งคดีนี้ก็จะมีทั้งคนที่ชอบและเกลียด เพราะฝ่ายที่เสียผลประโยชน์ก็จะมองว่าอัยการไม่เป็นธรรม ทั้งนี้ อัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีก่อการร้าย กับสั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์และสุเทพนั้นเป็นอัยการสูงสุดคนละท่านกัน


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#23 Set ZeRo

Set ZeRo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:12

http://www.manager.c...D=9560000135034

อัยการสูงสุดสั่งร่างคำฟ้อง “อภิสิทธิ์-เทพเทือก” ใช้ทหารยิงเสื้อแดง

 

อัยการสูงสุดสั่งร่างคำฟ้อง “อภิสิทธิ์-เทพเทือก” ผู้ต้องหาสั่งทหารยิงเสื้อแดง ระบุหากไม่ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ก็จะยื่นฟ้องได้ทัน 31 ต.ค.นี้ รองโฆษกอัยการฯ ระบุดีเอสไอแยกสำนวนคดีไม่ได้ เพราะเป็นคำสั่งเพียงครั้งเดียว
       
       วันนี้ (29 ต.ค.) นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงกรณีที่ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตรองนายกฯ และอดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ผู้ต้องหาที่ 1-2 ข้อหาร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 80, 83, 84, 90 และ 288 จากกรณีสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อปี 2553 และได้นัดหมายให้มาพบ เพื่อนำตัวฟ้องศาลในวันที่ 31 ต.ค.นี้ว่า ภายหลังจากที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องแล้วก็ได้ส่งสำนวนคดีกลับมาที่อัยการสำนักงานคดีพิเศษ โดยอัยการสูงสุดสั่งให้ทางอัยการสำนักงานคดีพิเศษเตรียมร่างคำฟ้องให้เสร็จเรียบร้อยก่อนวันที่ 31 ต.ค.นี้ เพื่อที่จะได้เตรียมฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลได้ทัน ซึ่งหากในวันดังกล่าวนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ เดินทางมาพบอัยการตามนัด ทางอัยการก็จะแจ้งคำสั่งฟ้องของอัยการสูงสุดให้รับทราบอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะต้องรอดูว่า ทางผู้ต้องหามีความประสงค์อย่างไร หากผู้ต้องหาประสงค์ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ก็สามารถทำได้ โดยทางอัยการก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยอาจจะต้องนัดผู้ต้องหามาฟ้องต่อศาลอีกครั้งภายหลังปิดสมัยประชุมสภาแล้ว
       
       อย่างไรก็ตาม คำสั่งของอัยการสูงสุดถือว่าเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ผู้ต้องหาไม่สามารถร้องขอความเป็นธรรมได้อีก ส่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ก็ไม่สามารถมีความเห็นแย้งได้เช่นกัน
       
       เมื่อถามว่าทางดีเอสไอยืนยันว่าจะต้องฟ้องแยกสำนวนคดีนั้น นายวัชรินทร์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวว่า อัยการสูงสุดมองว่ากรณีดังกล่าวเป็นการออกคำสั่งครั้งเดียว จึงเป็นความผิดกรรมเดียว แต่ดีเอสไอมองว่าเป็นความผิดหลายกรรม เพราะมองแยกเป็นคดีๆ ของผู้เสียชีวิตแต่ละรายเหมือนคำสั่งชันสูตรพลิกศพ ซึ่งต่อให้ทางดีเอสไอแยกสำนวนฟ้อง สุดท้ายก็ต้องเอามารวมเป็นคดีเดียวกันในชั้นศาล และสุดท้ายศาลก็จะพิพากษาครั้งเดียว ซึ่งโทษสูงสุดก็คือประหารชีวิตเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทางอัยการก็ไม่ตัดสิทธิของญาติผู้เสียชีวิตที่สามารถยื่นฟ้องเองได้ตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา
       
       “อัยการสูงสุดมองว่านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพไม่ได้เจาะจงสั่งให้เจ้าหน้าที่ไปฆ่านายพัน คำกอง หรือเจาะจงสั่งให้ไปฆ่า ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรือน้องอีซา หรือผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นการออกคำสั่งเพียงครั้งเดียวแต่มีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงเป็นความผิดเพียงกรรมเดียว” รองโฆษกฯ กล่าว
       
       ส่วนกรณีฝ่ายค้านมองว่ามีการเมืองเข้ามาแทรกแซงการสั่งคดีของอัยการนั้น ยืนยันว่าการที่อัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องนั้น จะต้องพิจารณาไปตามพยานหลักฐาน ไม่มองว่าเป็นคดีการเมืองหรือมองว่าเป็นฝ่ายไหน และก่อนหน้านี้นายอรรถพล ก็ได้เคยกล่าวไว้แล้วว่า หากสั่งคดีนี้ก็จะมีทั้งคนที่ชอบและเกลียด เพราะฝ่ายที่เสียผลประโยชน์ก็จะมองว่าอัยการไม่เป็นธรรม ทั้งนี้ อัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีก่อการร้าย กับสั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์และสุเทพนั้นเป็นอัยการสูงสุดคนละท่านกัน

31 ตุลา ออกมาช่วยผมด้วยนะครับ เพราะผมคือประเทศไทย :D

 

SCf5S4.jpg



#24 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:16

 

http://www.manager.c...D=9560000135034

อัยการสูงสุดสั่งร่างคำฟ้อง “อภิสิทธิ์-เทพเทือก” ใช้ทหารยิงเสื้อแดง

 

อัยการสูงสุดสั่งร่างคำฟ้อง “อภิสิทธิ์-เทพเทือก” ผู้ต้องหาสั่งทหารยิงเสื้อแดง ระบุหากไม่ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ก็จะยื่นฟ้องได้ทัน 31 ต.ค.นี้ รองโฆษกอัยการฯ ระบุดีเอสไอแยกสำนวนคดีไม่ได้ เพราะเป็นคำสั่งเพียงครั้งเดียว
       
       วันนี้ (29 ต.ค.) นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงกรณีที่ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตรองนายกฯ และอดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ผู้ต้องหาที่ 1-2 ข้อหาร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 80, 83, 84, 90 และ 288 จากกรณีสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อปี 2553 และได้นัดหมายให้มาพบ เพื่อนำตัวฟ้องศาลในวันที่ 31 ต.ค.นี้ว่า ภายหลังจากที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องแล้วก็ได้ส่งสำนวนคดีกลับมาที่อัยการสำนักงานคดีพิเศษ โดยอัยการสูงสุดสั่งให้ทางอัยการสำนักงานคดีพิเศษเตรียมร่างคำฟ้องให้เสร็จเรียบร้อยก่อนวันที่ 31 ต.ค.นี้ เพื่อที่จะได้เตรียมฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลได้ทัน ซึ่งหากในวันดังกล่าวนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ เดินทางมาพบอัยการตามนัด ทางอัยการก็จะแจ้งคำสั่งฟ้องของอัยการสูงสุดให้รับทราบอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะต้องรอดูว่า ทางผู้ต้องหามีความประสงค์อย่างไร หากผู้ต้องหาประสงค์ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ก็สามารถทำได้ โดยทางอัยการก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยอาจจะต้องนัดผู้ต้องหามาฟ้องต่อศาลอีกครั้งภายหลังปิดสมัยประชุมสภาแล้ว
       
       อย่างไรก็ตาม คำสั่งของอัยการสูงสุดถือว่าเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ผู้ต้องหาไม่สามารถร้องขอความเป็นธรรมได้อีก ส่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ก็ไม่สามารถมีความเห็นแย้งได้เช่นกัน
       
       เมื่อถามว่าทางดีเอสไอยืนยันว่าจะต้องฟ้องแยกสำนวนคดีนั้น นายวัชรินทร์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวว่า อัยการสูงสุดมองว่ากรณีดังกล่าวเป็นการออกคำสั่งครั้งเดียว จึงเป็นความผิดกรรมเดียว แต่ดีเอสไอมองว่าเป็นความผิดหลายกรรม เพราะมองแยกเป็นคดีๆ ของผู้เสียชีวิตแต่ละรายเหมือนคำสั่งชันสูตรพลิกศพ ซึ่งต่อให้ทางดีเอสไอแยกสำนวนฟ้อง สุดท้ายก็ต้องเอามารวมเป็นคดีเดียวกันในชั้นศาล และสุดท้ายศาลก็จะพิพากษาครั้งเดียว ซึ่งโทษสูงสุดก็คือประหารชีวิตเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทางอัยการก็ไม่ตัดสิทธิของญาติผู้เสียชีวิตที่สามารถยื่นฟ้องเองได้ตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา
       
       “อัยการสูงสุดมองว่านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพไม่ได้เจาะจงสั่งให้เจ้าหน้าที่ไปฆ่านายพัน คำกอง หรือเจาะจงสั่งให้ไปฆ่า ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรือน้องอีซา หรือผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นการออกคำสั่งเพียงครั้งเดียวแต่มีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงเป็นความผิดเพียงกรรมเดียว” รองโฆษกฯ กล่าว
       
       ส่วนกรณีฝ่ายค้านมองว่ามีการเมืองเข้ามาแทรกแซงการสั่งคดีของอัยการนั้น ยืนยันว่าการที่อัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องนั้น จะต้องพิจารณาไปตามพยานหลักฐาน ไม่มองว่าเป็นคดีการเมืองหรือมองว่าเป็นฝ่ายไหน และก่อนหน้านี้นายอรรถพล ก็ได้เคยกล่าวไว้แล้วว่า หากสั่งคดีนี้ก็จะมีทั้งคนที่ชอบและเกลียด เพราะฝ่ายที่เสียผลประโยชน์ก็จะมองว่าอัยการไม่เป็นธรรม ทั้งนี้ อัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีก่อการร้าย กับสั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์และสุเทพนั้นเป็นอัยการสูงสุดคนละท่านกัน

31 ตุลา ออกมาช่วยผมด้วยนะครับ เพราะผมคือประเทศไทย :D

 

SCf5S4.jpg

 

 

เสื้อแดงอย่าโกรธนะคะถ้าถูกใครๆเขาเรียก ควายแดง ต้องสงสารควายให้มากค่ะเพราะถูกเอามาเทียบกับคนที่โง่กว่ามันได้ไง  :D


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#25 น้องจุบุจุบุ

น้องจุบุจุบุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:22

พอดีผมได้นั้งฟังเรื่องแถลงข่าวของอัยการแบบเต๊ม

เหมือนผมจะได้ยินอัยการจะใบ้ออกมาถ้าผมหูไม่ฝาดผมได้ยินว่า

" DSI ไม่ส่งสำนวนเรื่องคนชุดดำในม๊อบมา " 

ผมว่าขี้ข้านักโทษมีแค่ 1 แต่คนอื่นยังเป็นขี้ข้าประชาชนอยู่



#26 sebastian

sebastian

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 312 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:27

ล่าสุด กลุ่มควายธนู โดน พท หลอกอีก

โดยบอกว่า สุดซอยไปก่อน

เดียว มาร์ค กับ สุเทพ จะใช้ศาลโลกจัดการ

ถึงศาลไทยนิรโทษ แต่ศาลโลก 2 ฆาตรกรไม่รอดแน่

ขำที่สุดก็คือ แม่ม มีคนเชื่อด้วย 55555

แม่งแดงหญ้ากันอ่าครับท่าน บอกว่า หมาบินได้มันยังเชื่อเลย


I''''ll go anywhere as long as it''''s forward.ผมไปได้ทุกที่ ขอเพียงแต่ต้องไปข้างหน้าcredit by ดร.ลิฟวิ่งสโตน

#27 Set ZeRo

Set ZeRo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:29

 

ล่าสุด กลุ่มควายธนู โดน พท หลอกอีก

โดยบอกว่า สุดซอยไปก่อน

เดียว มาร์ค กับ สุเทพ จะใช้ศาลโลกจัดการ

ถึงศาลไทยนิรโทษ แต่ศาลโลก 2 ฆาตรกรไม่รอดแน่

ขำที่สุดก็คือ แม่ม มีคนเชื่อด้วย 55555

***แดงหญ้ากันอ่าครับท่าน บอกว่า หมาบินได้มันยังเชื่อเลย

 

คุณว่าศาลไทยจะจำคุก อภิสิทธํิชน เหรอ 555ขำโว้ย 



#28 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:32



คลิปจาก รายการ อาสาฯประชาชน  ตั้งแต่นาทีที่ 7 เป็นต้นไป 



#29 CrazyDaimon

CrazyDaimon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 879 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:38



ล่าสุด กลุ่มควายธนู โดน พท หลอกอีก

โดยบอกว่า สุดซอยไปก่อน

เดียว มาร์ค กับ สุเทพ จะใช้ศาลโลกจัดการ

ถึงศาลไทยนิรโทษ แต่ศาลโลก 2 ฆาตรกรไม่รอดแน่

ขำที่สุดก็คือ แม่ม มีคนเชื่อด้วย 55555

***แดงหญ้ากันอ่าครับท่าน บอกว่า หมาบินได้มันยังเชื่อเลย
คุณว่าศาลไทยจะจำคุก อภิสิทธํิชน เหรอ 555ขำโว้ย

มันก็เหมือนคุณมาเล่นฟุตบอลเมืองไทยอะครับ

ถ้าคุณไม่พอใจ กรรมการไทย

คุณเหลือทางเดียว

ไปเตะที่ เขมร

#30 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:50

ไม่หนีคดี เหมือนนักประชาธิปไตยบางคนด้วยอ่ะ อย่างหล่อ  :lol:


เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#31 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:09

http://www.manager.c...D=9560000135034
อัยการสูงสุดสั่งร่างคำฟ้อง “อภิสิทธิ์-เทพเทือก” ใช้ทหารยิงเสื้อแดง
 
อัยการสูงสุดสั่งร่างคำฟ้อง “อภิสิทธิ์-เทพเทือก” ผู้ต้องหาสั่งทหารยิงเสื้อแดง ระบุหากไม่ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ก็จะยื่นฟ้องได้ทัน 31 ต.ค.นี้ รองโฆษกอัยการฯ ระบุดีเอสไอแยกสำนวนคดีไม่ได้ เพราะเป็นคำสั่งเพียงครั้งเดียว              วันนี้ (29 ต.ค.) นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงกรณีที่ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตรองนายกฯ และอดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ผู้ต้องหาที่ 1-2 ข้อหาร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 80, 83, 84, 90 และ 288 จากกรณีสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อปี 2553 และได้นัดหมายให้มาพบ เพื่อนำตัวฟ้องศาลในวันที่ 31 ต.ค.นี้ว่า ภายหลังจากที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องแล้วก็ได้ส่งสำนวนคดีกลับมาที่อัยการสำนักงานคดีพิเศษ โดยอัยการสูงสุดสั่งให้ทางอัยการสำนักงานคดีพิเศษเตรียมร่างคำฟ้องให้เสร็จเรียบร้อยก่อนวันที่ 31 ต.ค.นี้ เพื่อที่จะได้เตรียมฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลได้ทัน ซึ่งหากในวันดังกล่าวนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ เดินทางมาพบอัยการตามนัด ทางอัยการก็จะแจ้งคำสั่งฟ้องของอัยการสูงสุดให้รับทราบอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะต้องรอดูว่า ทางผู้ต้องหามีความประสงค์อย่างไร หากผู้ต้องหาประสงค์ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ก็สามารถทำได้ โดยทางอัยการก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยอาจจะต้องนัดผู้ต้องหามาฟ้องต่อศาลอีกครั้งภายหลังปิดสมัยประชุมสภาแล้ว              อย่างไรก็ตาม คำสั่งของอัยการสูงสุดถือว่าเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ผู้ต้องหาไม่สามารถร้องขอความเป็นธรรมได้อีก ส่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ก็ไม่สามารถมีความเห็นแย้งได้เช่นกัน              เมื่อถามว่าทางดีเอสไอยืนยันว่าจะต้องฟ้องแยกสำนวนคดีนั้น นายวัชรินทร์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวว่า อัยการสูงสุดมองว่ากรณีดังกล่าวเป็นการออกคำสั่งครั้งเดียว จึงเป็นความผิดกรรมเดียว แต่ดีเอสไอมองว่าเป็นความผิดหลายกรรม เพราะมองแยกเป็นคดีๆ ของผู้เสียชีวิตแต่ละรายเหมือนคำสั่งชันสูตรพลิกศพ ซึ่งต่อให้ทางดีเอสไอแยกสำนวนฟ้อง สุดท้ายก็ต้องเอามารวมเป็นคดีเดียวกันในชั้นศาล และสุดท้ายศาลก็จะพิพากษาครั้งเดียว ซึ่งโทษสูงสุดก็คือประหารชีวิตเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทางอัยการก็ไม่ตัดสิทธิของญาติผู้เสียชีวิตที่สามารถยื่นฟ้องเองได้ตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา              “อัยการสูงสุดมองว่านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพไม่ได้เจาะจงสั่งให้เจ้าหน้าที่ไปฆ่านายพัน คำกอง หรือเจาะจงสั่งให้ไปฆ่า ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรือน้องอีซา หรือผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นการออกคำสั่งเพียงครั้งเดียวแต่มีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงเป็นความผิดเพียงกรรมเดียว” รองโฆษกฯ กล่าว              ส่วนกรณีฝ่ายค้านมองว่ามีการเมืองเข้ามาแทรกแซงการสั่งคดีของอัยการนั้น ยืนยันว่าการที่อัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องนั้น จะต้องพิจารณาไปตามพยานหลักฐาน ไม่มองว่าเป็นคดีการเมืองหรือมองว่าเป็นฝ่ายไหน และก่อนหน้านี้นายอรรถพล ก็ได้เคยกล่าวไว้แล้วว่า หากสั่งคดีนี้ก็จะมีทั้งคนที่ชอบและเกลียด เพราะฝ่ายที่เสียผลประโยชน์ก็จะมองว่าอัยการไม่เป็นธรรม ทั้งนี้ อัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีก่อการร้าย กับสั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์และสุเทพนั้นเป็นอัยการสูงสุดคนละท่านกัน

31 ตุลา ออกมาช่วยผมด้วยนะครับ เพราะผมคือประเทศไทย :D
 
SCf5S4.jpg
 
เสื้อแดงอย่าโกรธนะคะถ้าถูกใครๆเขาเรียก ควายแดง ต้องสงสารควายให้มากค่ะเพราะถูกเอามาเทียบกับคนที่โง่กว่ามันได้ไง  :D

อย่างเดอะเวทเป็นต้น

#32 มาหยารัศมี

มาหยารัศมี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,502 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:11

คนดีไม่มีเสื่อมครับ แต่คนเสื่อมบางคนไม่มีทางเข้าใจคนดีๆ หรอกครับ

คุ้น ๆ นะวลีนี้

แต่เจ้าของวลีนี้ ไปใหนซะล่ะ

เสื่อมหมดหรือยัง ตอนนี้



#33 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:14

ล่าสุด กลุ่มควายธนู โดน พท หลอกอีก
โดยบอกว่า สุดซอยไปก่อน
เดียว มาร์ค กับ สุเทพ จะใช้ศาลโลกจัดการ
ถึงศาลไทยนิรโทษ แต่ศาลโลก 2 ฆาตรกรไม่รอดแน่
ขำที่สุดก็คือ แม่ม มีคนเชื่อด้วย 55555

***แดงหญ้ากันอ่าครับท่าน บอกว่า หมาบินได้มันยังเชื่อเลย
คุณว่าศาลไทยจะจำคุก อภิสิทธํิชน เหรอ 555ขำโว้ย
เขาเป็นอภิสิทธิ์ชนตรงไหนเหรอครับ

#34 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:15

พอดีผมได้นั้งฟังเรื่องแถลงข่าวของอัยการแบบเต๊ม
เหมือนผมจะได้ยินอัยการจะใบ้ออกมาถ้าผมหูไม่ฝาดผมได้ยินว่า
" DSI ไม่ส่งสำนวนเรื่องคนชุดดำในม๊อบมา "
ผมว่าขี้ข้านักโทษมีแค่ 1 แต่คนอื่นยังเป็นขี้ข้าประชาชนอยู่

ผมก็อ่านเจอที่พลโทนันทเดชเขียนไว้เหมือนครับ

Edited by JSN, 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:16.


#35 น้องจุบุจุบุ

น้องจุบุจุบุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 23:01

 

พอดีผมได้นั้งฟังเรื่องแถลงข่าวของอัยการแบบเต๊ม
เหมือนผมจะได้ยินอัยการจะใบ้ออกมาถ้าผมหูไม่ฝาดผมได้ยินว่า
" DSI ไม่ส่งสำนวนเรื่องคนชุดดำในม๊อบมา "
ผมว่าขี้ข้านักโทษมีแค่ 1 แต่คนอื่นยังเป็นขี้ข้าประชาชนอยู่

ผมก็อ่านเจอที่พลโทนันทเดชเขียนไว้เหมือนครับ

 

 

 

แบบนี้ไงครับผมเลยค่อนข้างมั่นใจครับว่าการฟ้อง มาค เป็นแค่ปาหี่หลอกสาวกเสื้อแดงเท่านั้นเอง

แล้วยิ่งไปเริ่มพิจารณาคดีหลังปิดประชุมสภาอีกนะ..ก็ว่ากันไป


Edited by น้องจุบุจุบุ, 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 23:02.


#36 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 23:12

ถ้าคิดว่าศาลไม่ยุติธรรม ก็ตั้งศาลขึ้นมาใหม่ เป็นศาลเฉพาะกิจ

แล้วเอาคนที่คิดว่าจะตัดสินให้อภิสิทธิ์ผิด มาตัดสิน ก็หมดเรื่อง

คราวนี้ยุติธรรมแน่นอน  :lol:  :lol:  :lol:


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#37 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 23:18

ถ้าคิดว่าศาลไม่ยุติธรรม ก็ตั้งศาลขึ้นมาใหม่ เป็นศาลเฉพาะกิจ

แล้วเอาคนที่คิดว่าจะตัดสินให้อภิสิทธิ์ผิด มาตัดสิน ก็หมดเรื่อง

คราวนี้ยุติธรรมแน่นอน  :lol:  :lol:  :lol:

ถ้าเป็นอภิสิทธิืให้ตั้งศาลขึ้นมาใหม่ เพื่อเอาผิดอภิสิทธิืให้ได้ แต่ถ้าเป็นแม้ว ต้องเอาพวกเดียวกันมาตัดสิน ถึงจะยุติธรรม  :lol:



#38 ไอ้เบื๊_อก

ไอ้เบื๊_อก

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 114 posts

ตอบ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 23:52

อ่านแล้วซึมครับ
 
ผมถามแม่ผมเมื่อวานนี้ ว่าความดีจะแพ้ความเลวจริงๆหรือ
อย่างนี้ใครอยากจะทำดีต่อไป
 
เราสรุปกันว่าต่อให้พวกมันกลั่นแกล้งจนคุณอภิสิทธิ์ สุเทพ เข้าคุกจริง
ก็คงจะออกมาแบบ Nelson Mandela คือเมื่อสันติสุขกลับคืนมาอีกครั้ง


ใจเย็นๆครับ
มันเป็นเกมส์ ของการดิสเครดิต+กำลังปั่นความเกียดซัง อภิสิทธิ์ และสุภาพ อยู่
ต้องภาวนา ต่อศาล ที่ต้องให้เหตุผล ในการตัดสินว่าผิดหรือถูก ที่เหตุผลจะเป็นบรรทัดฐานต่อไป ที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ อีกหน้าหนึ่งของไทย
เพราะอาจเกิดวิกฤติศรัทธาต่อศาลได้ เมื่อถึงวันนั้น และผลที่ตามมาของการปฎิบัติต่อการชุมนุม ทั้งตำรวจ ทหาร ต่อไป
ที่เป็นเกมส์เพราะ. ท้ายสุด ไม่ติดคุก
ถ้าไม่ติดคุก เพราะ ได้ทำสมควรแก่เหตุแล้ว. และมีกฎหมายความมั่นคงที่ให้อำนาจรัฐเพิ่มความเข้มงวด แบบเพิ่มการป้องกันเหตุตามภยันตรายที่เพิ่มขึ้น
หรือติดคุกเพราะ เกินการเหตุที่ต้องใช้กระสุนจริงอย่างไม่ระมัดระวัง แต่ยกโทษเพราะเข้าข่ายนิรโทษกรรม

#39 sebastian

sebastian

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 312 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:47

 

ถ้าคิดว่าศาลไม่ยุติธรรม ก็ตั้งศาลขึ้นมาใหม่ เป็นศาลเฉพาะกิจ

แล้วเอาคนที่คิดว่าจะตัดสินให้อภิสิทธิ์ผิด มาตัดสิน ก็หมดเรื่อง

คราวนี้ยุติธรรมแน่นอน  :lol:  :lol:  :lol:

ถ้าเป็นอภิสิทธิืให้ตั้งศาลขึ้นมาใหม่ เพื่อเอาผิดอภิสิทธิืให้ได้ แต่ถ้าเป็นแม้ว ต้องเอาพวกเดียวกันมาตัดสิน ถึงจะยุติธรรม  :lol:

 

แบบนี้คดีแม้ว เอาสมชาย วงษ์สวัสดิ์ มาตัดสินดีไหมครับท่าน เห็นเคยเป็นผู้พิพากษา มาก่อน  จะได้ยุติธรรม สำหรับควายแดง  :D  :D :D  


I''''ll go anywhere as long as it''''s forward.ผมไปได้ทุกที่ ขอเพียงแต่ต้องไปข้างหน้าcredit by ดร.ลิฟวิ่งสโตน

#40 butadad

butadad

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,119 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:56

 

ถ้าคิดว่าศาลไม่ยุติธรรม ก็ตั้งศาลขึ้นมาใหม่ เป็นศาลเฉพาะกิจ

แล้วเอาคนที่คิดว่าจะตัดสินให้อภิสิทธิ์ผิด มาตัดสิน ก็หมดเรื่อง

คราวนี้ยุติธรรมแน่นอน  :lol:  :lol:  :lol:

ถ้าเป็นอภิสิทธิืให้ตั้งศาลขึ้นมาใหม่ เพื่อเอาผิดอภิสิทธิืให้ได้ แต่ถ้าเป็นแม้ว ต้องเอาพวกเดียวกันมาตัดสิน ถึงจะยุติธรรม  :lol:

 

เข้าใจไรผิดแล้วครับ ท่านแม้วไม่ต้องขึ้นศาลครับ ออก พรบ ไปเลยดีกว่าครับ ท่านแม้วไม่ได้ทำไรผิดอยู่แล้ว เสียเวลาขึ้นศาลเปล่าๆ



#41 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:27

^

จริงดิ :D


We love fender.




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน