Jump to content


Photo
- - - - -

หมวดเจ็บ รองโฆษกฯ กล่าวว่า การที่นายสุเทพข่มขู่นายกฯ ว่าจะไม่มีแผ่นดินอยู่นั้น ถือเป็นการใช้คำพูดที่สะท้อนนัยความรุนแรง ทำให้สังคมไม่สบายใจ.....!


  • Please log in to reply
17 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 01:13

พรึ่บ!ดับฝันโคตรโกง คนไทยไม่เฉยมุ่งตรงสามเสนปชป.นำทัพสกัดล้างผิดแม้ว
 
31 October 2556 - 00:00

  ม็อบครึ่งแสนรวมพลที่สถานีรถไฟสามเสน ต้านกฎหมายล้างผิด "เทพเทือก" นำ 50 ส.ส.ปชป.แถลงหน้าพระบรมรูป ร.7 ลั่นหากปล่อยให้รัฐบาลย่ามใจทำในสิ่งเลวร้ายบ้านเมืองจะอยู่ภายใต้เผด็จการ ปลุก ปชช.ทุกสาขาอาชีพออกมาสู้ พร้อมยกระดับจนกว่ารัฐบาลจะยกเลิก เครือข่าย ปชช.เคลื่อนทัพหนุน หมอนัดรวมพลที่ รพ.รามาฯ เดินไปสมทบม็อบอุรุพงษ ์รัฐพล่านสกัดทุกทาง มท.1 สั่งผู้ว่าฯ งัดพ.ร.บ.ปภ.ป้องกันศาลากลาง คาดโทษหากปล่อยให้โดนยึด "เด็จพี่" ป้ายสีเสี่ยน้ำมันเถื่อนหนุนท่อน้ำเลี้ยง "โอ๊ค" พลิ้วพร้อมรับฟังคนเสื้อแดง

 

    เมื่อวันพุธ ที่บริเวณหน้าลานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัฐสภา แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ส.ส.สุราษฎร์ธานี, นายอิสสระ สมชัย รองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน, นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ, นายถาวร เสนเนียม รองหัวพรรคภาคใต้ พร้อมด้วย ส.ส.ปชป. จำนวน 50 คน แต่งชุดดำ ร่วมแถลงการณ์คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน หรือฉบับซุดสอย ที่ล้างความผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษหนีคุกด้วย

 

    โดยนายสุเทพได้อ่านพระราชหัตถเลขาสละราชสมบัติตอนหนึ่งของพระบาทสมเด็จพระปก เกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2477 ความว่า “...ข้าพเจ้ามีความเต็มใจที่จะสละอำนาจอันเป็นของข้าพเจ้าอยู่แต่เดิม ให้แก่ราษฎรโดยทั่วไป แต่ข้าพเจ้าไม่ยินยอมยกอำนาจทั้งหลายของข้าพเจ้าให้แก่ผู้ใด คณะใด โดยเฉพาะเพื่อใช้อำนาจนั้นโดยสิทธิขาด และโดยไม่ฟังเสียงอันแท้จริงของราษฎร...”

 

    นายสุเทพกล่าวว่า บัดนี้เป็นที่ปรากฏแน่ชัดแล้วว่า รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย กระทำการอันสวนทางกับแนวพระราชหัตถเลขาข้างต้นอย่างชัดเจน ด้วยการดึงดันอย่างถึงที่สุดที่จะใช้เสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรผลักดัน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งมีเนื้อหาลบล้างความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในคดีทุจริตคอร์รัปชัน รวมถึงความผิดของแกนนำกลุ่มผู้ก่อเหตุร้ายในการชุมนุมทางการเมืองที่มิชอบ ด้วยกฎหมาย พวกเรา ส.ส.ได้พยายามต่อสู้คัดค้านร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง พยายามเรียกร้องต่อรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยให้ถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกไป แต่ไม่เป็นผล จนในที่สุดพวกเสียงข้างมากใช้วิธีรวบรัดนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร วาระ 2-3 ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ดังนั้นจึงเห็นว่า หากปล่อยให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ย่ามใจในอำนาจเสียงข้างมากทำในสิ่งเลวร้ายเช่นนี้ต่อไป บ้านเมืองจะไร้หลักยึด อยู่ภายใต้อำนาจเผด็จการ

 

    "ขอประกาศว่า ตั้งแต่บัดนี้ กลุ่มสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นำโดยผม จะร่วมกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ เคลื่อนไหวต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมอย่างเข้มข้น โดยในเบื้องต้นขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยทั่วประเทศออกมาชุมนุมคัดค้านโดยพร้อม เพรียงกัน ที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป จากนั้นจะร่วมกับพี่น้องข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า นักธุรกิจ และพี่น้องชาวไทยทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศและทั่วโลก ยกระดับการเคลื่อนไหวจนกว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทยจะยอมยกเลิกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมดังกล่าว”

 

    นายสุเทพยืนยันว่า จะเคลื่อนไหวต่อสู้ภายใต้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ เคารพต่อกฎหมายอย่างเคร่งครัด จึงขอเตือนมายังรัฐบาลว่า อย่าลุแก่อำนาจสั่งการใช้อำนาจรัฐที่มิชอบเข้าขัดขวางหรือทำลายการต่อสู้อัน ชอบธรรมของประชาชนเป็นอันขาด เพราะยิ่งจะเป็นการเติมเชื้อไฟแห่งความไม่พอใจของประชาชน จนทำให้สถานการณ์บานปลายจนยากจะเยียวยา

 

มวลชนครึ่งแสนลุกฮือ

    จากนั้น นายสุเทพให้สัมภาษณ์ว่า กลุ่ม ส.ส.ชุดนี้เป็นชุดแรกที่ได้ประกาศตัวออกไปยืนเคียงข้างประชาชน และเพื่อไม่ให้มีผลผูกพันกับพรรค รองหัวหน้าพรรคบางส่วน ได้แก่ นายกรณ์ จาติกวณิช, นางศิริวรรณ, นายอิสสระ และนายถาวร จึงได้ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมี ส.ส.ชุดอื่นๆ เตรียมตัวมาร่วมต่อสู้ และอาจจะมี ส.ส.จากพรรคอื่นมาร่วมด้วย ส่วนที่พวกตนไม่ลาออกจาก ส.ส.เพราะยังมีหน้าที่ต่อสู้ในสภา โดยต้องอภิปรายคัดค้าน และลงมติแสดงความไม่เห็นด้วยกับร่างดังกล่าว

 

    ด้านนายอิสสระ สมชัย กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยรองหัวหน้าพรรคอีก 3 คน ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งโดยไม่ได้รู้เห็นเป็นใจกับพรรค แต่เป็นการตัดสินใจส่วนตัว เพราะหากไม่ลาออก ก็จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามยื่นยุบพรรคได้ เพื่อต้องการออกมาเคลื่อนไหวอย่างเปิดเผย เพราะต่อไปนี้เราจะหวังพึ่งสภาต่อไปไม่ได้แล้ว จึงต้องหวังพึ่งประชาชนในการเปิดเผยความจริง เช่น กลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์และกลุ่ม สปท.

 

    นายถาวร เสนเนียม  เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ยศ พ.ต.ท. นายหนึ่งโทรศัพท์ไป ส.ก.ของพรรค ปชป. พื้นที่ฝั่งธนบุรี และผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. สอบถามรายละเอียดส่วนบุคคล เช่น ชื่อ และบ้านพัก ว่าอยู่จุดนั้นจุดนี้ใช่หรือไม่ ซึ่งถือเป็นการข่มขู่คุกคาม มีสั่งการไปยังนายสถานีรถไฟสามเสนว่าห้ามใช้สถานที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)  ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นความพยายามสกัดกั้นการชุมนุมของ ส.ส.ปชป.ไม่ล่วงล้ำเข้าไปในพื้นที่สถานี แต่จะชุมนุมบนพื้นที่ถนนกำแพงเพชร 5 จึงขอเตือนรัฐบาลว่า ถ้าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์ ก็อย่าขัดขวาง เพราะจะทำให้มีผู้ร่วมชุมนุมมากขึ้น และอย่าลิดรอนสิทธิ์ประชาชนมากเกินไป

    นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ปชป. เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานว่าขณะนี้ตำรวจสกัดกั้นผู้ชุมนุมที่มาเป็นคันรถ โดยบอกว่าถ้าให้รถชนรถได้ก็ต้องทำ ทั้งนี้ จำนวนผู้ร่วมชุมนุมน่าจะอยู่ที่ 3-5 หมื่นคน

 

    ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวในรายการฟ้าวันใหม่ ถึงเรื่องการ Reset Zero ที่เริ่มต้นใหม่ว่า มันถอยหลังนะ ถ้าพรุ่งนี้ตนบอกว่าคนเผาบ้านเผาเมืองด้วยความจงใจ เพราะว่าการเมืองขัดแย้งกันอยู่ไม่ต้องรับผิด ถ้าเกิดอุรุพงษ์กับสวนลุมฯ วันนี้มาเผาบ้าง จะดำเนินคดีกับเขาไหม แล้วมัน Zero ยังไง
    ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวว่า ในส่วนของเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัดได้ประสานและนัดหมายให้เครือข่ายทุกจังหวัดอยู่ในความพร้อมระดับสูง สุด โดยขอให้เดินทางมาก่อนมาสมทบที่เวทีอุรุพงษ์หรือเวทีที่สวนลุมพินี ตั้งแต่คืนวันที่ 31 ต.ค.เป็นต้นไป และให้เตรียมพร้อมอยู่กันยาวยืดเยื้อรอฟังศาลโลกตัดสินคดีปราสาทพระวิหารไป ด้วย

 

หมอหนุนม็อบอุรุพงษ์

    ที่น่าสนใจ "กลุ่มแพทย์ไทยหัวใจรักชาติ" นำโดย ศ.นพ.ประมวล วรุตมเสน อดีตนายกแพทย์สภา อดีตศาตราจารย์แผนกสูตินรีเวชจุฬาฯ ได้เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมเดินรณรงค์ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยแต่งชุดขาว-ดำ นัดแสดงจุดยืนในวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2556 เวลา 17.00 น. ที่หน้ามูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ฝั่งตรงข้ามอาคารเทพรัตน์ รพ.รามาธิบดี สี่แยกตึกชัย ถนนพระรามหก จากนั้นจะเดินรณรงค์ไปยังเวทีอุรุพงษ์ ก่อนที่จะขยับต่อเนื่องไปยังสถานีรถไฟสามเสน 

 

    ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ประชาชนยังคงปักหลักชุมนุมอย่างสงบ โดยนายพานสุวรรณ ณ แก้ว โฆษกเวที คปท. กล่าวปราศรัยว่า ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการนัดชุมนุมที่บริเวณสถานนีรถไฟสามเสน ทางคปท.จะยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ที่แยกอุรุพงษ์ จะไม่มีการเคลื่อนไปยังจุดอื่น โดยในคืนนี้จะมีมวลชนจาก จ.ระนองเดินทางเข้ามาสมทบ และจะมีมวลชนอีกมากที่จะทยอยเข้าร่วมเพิ่มจนเต็มพื้นที่ เพื่อป้องกันการสกัดกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    ช่วงค่ำ พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผู้กำกับการ สน.พญาไท เดินทางมายื่นหนังสือให้แก่นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. โดยให้รื้อถอน เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางการจราจรบริเวณพื้นที่การชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ตาม แนวถนนพระราม 6 ขาออก และพื้นที่ต่อเนื่อง ภายในกำหนด 3 วัน (2 พ.ย.)

 

    นายนิติธรกล่าว ตนยินดีจะไปชำระค่าปรับเป็นครั้งที่ 2 ทั้งนี้ เดิมกลุ่ม คปท.ชุมนุมเพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลในเรื่องต่างๆ เเต่หาก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในสภาผ่านการพิจารณาในวาระ 3 เมื่อไหร่ กลุ่ม คปท.จะยกระดับการชุมนุมเป็นขับไล่รัฐบาล

 

    ส่วนท่าทีของรัฐบาล นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรค ปชป.เรียกคนให้ออกมาชุมนุมว่า รัฐบาลเข้าใจดีว่าเป็นไปตามกระบวนการในระบอบประชาธิปไตย แต่ที่ขอติงคือกระบวนการทางกฎหมาย ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมถึงแม้จะผ่านสภาผู้แทนราษฎรใน 2-3 วันนี้ ก็ยังคงมีขั้นตอนต่อไปอีก ในชั้นวุฒิสภา และอาจจะมีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ถือเป็นไปตามกระบวนการทางรัฐสภา และกระบวนการในระบอบประชาธิปไตย ถ้าฝ่ายค้านไม่เห็นด้วย การต่อสู้ในเชิงความคิดสามารถมีได้ในเวทีรัฐสภา หรือแสดงความเห็นนอกเวทีสภาก็ได้ แต่ต้องไม่ไปละเมิดสิทธิผู้อื่น และไม่ใช่การเรียกระดมคนในลักษณะที่มีการชุมนุมยืดเยื้อเพื่อสร้างแรงกดดัน หรือทำให้เกิดเงื่อนไขที่นำไปสู่ความรุนแรงได้ซึ่งรัฐบาลยอมไม่ได้

 

     ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่นายสุเทพข่มขู่นายกฯ ว่าจะไม่มีแผ่นดินอยู่นั้น ถือเป็นการใช้คำพูดที่สะท้อนนัยความรุนแรง ทำให้สังคมไม่สบายใจ ว่านี่เป็นการเป่านกหวีดเพื่อส่งสัญญาณความรุนแรงทั้งในและนอกสภาใช่หรือไม่ ทั้งยังน่าสงสัยว่ามีความเชื่อมโยงกับกระแสข่าวที่ว่าขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่ หวังดีวางแผนจุดชนวนความรุนแรงเพื่อนำไปสู่ความวุ่นวายเพื่อโค่นล้มรัฐบาล

 

 

http://www.thaipost....ws/311013/81434

 

 

 

 

อ่านความคิดเห็นของหมวดเจ็บดีกว่า....

การที่นายสุเทพข่มขู่นายกฯ ว่าจะไม่มีแผ่นดินอยู่นั้น ถือเป็นการใช้คำพูดที่สะท้อนนัยความรุนแรง ทำให้สังคมไม่สบายใจ ว่านี่เป็นการเป่านกหวีดเพื่อส่งสัญญาณความรุนแรงทั้งในและนอกสภาใช่หรือไม่

 

 

ผมเชื่อว่าถ้านายกฯยิ่งลักษณ์จะไม่มีแผ่นดินอยู่ ทำให้สังคมสุจริตชนไทยสบายใจมากกว่า......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#2 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 01:16

:D การที่นางยกมีแผ่นดินอยู่ตอนนี้ น่าจะสร้่างความไม่สบายใจให้สังคมมากกว่านะครับ

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#3 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 01:50

อีหมวดเจ็บจ๋อยนี่ก็อีกคน อาจมีใครต้องทำหนังสือ "Where are you? หมวดเจ็บจ๋อย" ก็ได้นะ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#4 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 02:11

*
POPULAR

แล้วที่ไอ้หัวขี้กลาก มันบอกอยากยิงอภิสิทธิ์ให้ตายคาสภานี่มันแสดงถึงประชาธิปไตยใช่มั้ย 



#5 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 02:22

ทำไมผมนึกถึงสีสันประชาธิปไตยยังไงก็ไม่รู้แหะ 

/人◕ ‿‿ ◕人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#6 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 04:54

#1 คุณปุถุชน : 

     " อ่านความคิดเห็นของหมวดเจ็บดีกว่า....

การที่นายสุเทพข่มขู่นายกฯ ว่าจะไม่มีแผ่นดินอยู่นั้น ถือเป็นการใช้คำพูดที่สะท้อนนัยความรุนแรง ทำให้สังคมไม่สบายใจ ว่านี่เป็นการเป่านกหวีดเพื่อส่งสัญญาณความรุนแรงทั้งในและนอกสภาใช่หรือไม่ "

 

      เพื่อเป็นการสนับสนุน การปรองดองของสังคม สุเทพน่าจะพูดว่า "นายกฯ มีโอกาสเข้ามาอยู่ในคุกเดียวกับผมและอภิสิทธิ์ เพราะถ้าหนีออกนอกปท. จะไม่มีแผ่นดินให้เหยียบ ....."


Edited by IFai, 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 04:56.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#7 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 05:19

คำว่า เผาไปเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง

 

กรุงเทพจะกลายเป็นทะเลเพลิง ฯลฯ

 

เป็นการใช้คำพูดที่สะท้อนนัยความไม่รุนแรงและทำให้สังคมสบายใจ :wub:


บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#8 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 07:05

เออ แร้วไม่ทราบว่าคำพูดเหล่านี้ทำให้สังคมไม่สบายใจไหม๊ หมวดเจี๊ยว

 

:lol:  :lol:

 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#9 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 07:18

เป็นการบิดเบือนว่า มีคนล้มรัฐบาล แต่ความจริงคือ ต้านกฎหมายนิรโทษฯ แค่ถอนกฎหมายนี้ไป ทุกอย่างก็จบ  :) 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#10 ID007

ID007

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,055 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 07:38

อย่างอิโง่ มันจะไปรู้สึกรู้สาอะไร

 

ปัญญาอ่อนซะขนาดนี้ยังไม่รู้ว่าที่ทำอยู่ ตัวมันเองกับพี่ชายนั่นแหละเป็นต้นเหตุ

 

กะอีแค่ออกหน้ามาแถลงชี้แจงกับนักข่าวยังไม่กล้าออกมาเองเลย

 

ส่งแต่อินังต่อมน้ำ ตาแตก ป๋าขาอยู่ไหน ก็ตอนเขียน ป๋าที่หา มันนอนทับอยู่บนตัวมึรง นั่นแหละ

 

นักร้องเค้าได้ล้านนึง นักเขียนเร่ไปขายหอยได้ถึงแสนนึงมั๊ย


Edited by ID007, 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 07:40.


#11 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 08:32

เขาเตือนไว้ .. จะเหมือนพี่ชาย


-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#12 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 08:41

อย่างอิโง่ มันจะไปรู้สึกรู้สาอะไร

 

ปัญญาอ่อนซะขนาดนี้ยังไม่รู้ว่าที่ทำอยู่ ตัวมันเองกับพี่ชายนั่นแหละเป็นต้นเหตุ

 

กะอีแค่ออกหน้ามาแถลงชี้แจงกับนักข่าวยังไม่กล้าออกมาเองเลย

 

ส่งแต่อินังต่อมน้ำ ตาแตก ป๋าขาอยู่ไหน ก็ตอนเขียน ป๋าที่หา มันนอนทับอยู่บนตัวมึรง นั่นแหละ

 

นักร้องเค้าได้ล้านนึง นักเขียนเร่ไปขายหอยได้ถึงแสนนึงมั๊ย

มันได้เป็นโคสก  :D



#13 sudthorn

sudthorn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 08:51

เราว่า คำพูดต่าง ๆ มันก็มาจากการกระทำ ถ้าหมวดเจี๊ยบยัง
มองไม่ออกว่า รัฐบาลนี้ได้ทำเหี้หี้ยอะไรกับประเทศ เพียง
นโยบายจำนำข้าวอย่างเดียวเงินหายไปอยู่มือคนอื่นที่ไม่สมควร
จำนวนมาก ล้างผลาญเงินแผ่นดิน ยังทำผิดกฎหมาย กู้กู้กู้ มา
ล้างผลาญอีก 2 ปีกว่ามีผลงานอะไร จนป่านนี้ยังไม่สามารถ
แสดงผลงานต่อสภาได้เลย ก็ผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญแล้ว
วัน ๆ รัฐบาล นายกฯทำอะไรบ้าง มีแต่โกหกประชาชน คนทำดี
แมม่มันก็เอาผิดเขาไปหมด คนคิดต่าง แมม่มันก็เอาองค์กรรัฐ
เข้าไปหาเรื่อง แล้วผิดตรงไหนจ๊ะหมวดเจี๊ยบที่เขาเตือนว่า
"จะไม่มีแผ่นดินอยู่"

หมวดเจี๊ยบเองก็ควรดูตัวเองบ้างว่าสมควรมีชีวิตอยู่ไหม
ไม่อาย ไม่มียางอายบ้างเลยหรือ ออกมาต่อต้านผู้คนให้กับ
พวกเหี้หี้ย ๆ รวมทั้งเหี้หี้ยหนีคุกด้วยนะ
คนพูดเท็จ ไม่ทำชั่ว นั้นไม่มี

#14 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:40

แล้วที่ไอ้หัวขี้กลาก มันบอกอยากยิงอภิสิทธิ์ให้ตายคาสภานี่มันแสดงถึงประชาธิปไตยใช่มั้ย 

 

 

ถามถึงประชาธิปไตยแม้วๆ.....?

ใช่......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#15 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:54

ปูสั่งจับตาปชป.ปลุกม็อบต้านนิรโทษ

03B9D83B2F0C47F49CCD0DD87FB11038.JPG

 

 

เลขา สมช.เผย นายกฯ สั่งจับตา ปชป.ปลุกประชาชน ต้านนิรโทษกรรม ยังไม่ขยายพรบ.มั่นคงเชื่อไม่กระทบรัฐบาล

 

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี สั่งการดูแลการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนผู้สนันสนุนพรรคประชาธิปัตย์อย่าง ใกล้ชิด หลัง ส.ส.พรรค ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้( 31 ตค.)

 

ทั้งนี้จากการติดตามด้านการข่าว ยังไม่พบความเคลื่อนไหวในต่างจังหวัด แต่พบการส่งสัญญาณในพื้นที่กรุงเทพ ผ่าน สส.ในแต่ละพื้นที่ เพื่อระดมมวลชนมาร่วมชุมนุม ซึ่งสถานการณ์จะรุนแรงและบานปลายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หลังการชุมนุมวันพรุ่งนี้

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงมีความจำเป็นต้องประกาศใช้ พรบ.มั่นคง ในพื้นที่ 3 เขต และไม่มีแนวคิดที่จะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ รวมถึงพื้นที่สถานีรถไฟสามเสน เนื่องจากฝ่ายความมั่นคงได้ประเมินแล้วว่า การชุมนุมในพื้นที่ดังกล่าว ไม่ได้กระทบกับการทำงานของรัฐบาล แต่ก็จะไม่ประมาท

 

http://www.posttoday...กม็อบต้านนิรโทษ

 

 

พวกไพร่เสื้อแดง แกนนำพรรคทักษิณ พวกกินบุญเก่าดูแคลนพรรคประชาธิปัตย์มาตลอดว่า นำม๊อบ นำประชาชนไม่เป็น...

อย่างเก่งก็แค่ฉะอ้อนแฟนประชาธิปัตย์ไปส่งหน้าด่านตำรวจปราบจลาจล...

 

วันนี้นายกฯปู ทำตัวเป็น "กุ้งขี้ขึ้นสมอง".......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


Edited by ปุถุชน, 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:54.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#16 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:01

เป็นการบิดเบือนว่า มีคนล้มรัฐบาล แต่ความจริงคือ ต้านกฎหมายนิรโทษฯ แค่ถอนกฎหมายนี้ไป ทุกอย่างก็จบ  :) 

 

พี่น้องเสื้อแดงคิดเองไม่เป็นครับ แกนนำบอกม็อบล้มรัฐบาลก็เชื่อ  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#17 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:56

ต้องตั้งค่าหัว ประกาศให้ผู้ชุมนุมออกตามล่าตัว นายก. รอ มอ ตอ สินะครับ ถึงจะทำให้สังคมสบายใจ ไม่สะท้อนความรุนแรง

:mellow:


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#18 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 15:01

 

อีกดอกนี่จินตนาการสุดติ่งอยู่แล้ว!


Posted Image





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน