Jump to content


Photo
* * * * - 2 votes

ข้อสงสัยทำไมนิรโทษสุดซอยต้องถอยไปถึงปี "2547" ด้วย??? ปี 47 มันมีอะไรหรือ?


  • Please log in to reply
18 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:22

เป็นข้อสันนิษฐานของช่วโอเคเนชั่นที่ผมอ่านแล้วเข้าเค้ามากๆเลยครับ เลยเอามาฝาก

 

http://www.oknation....3/11/02/entry-1

Posted by หมูสนาม 

 

เนื้อหามาตรา 3 พรบ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง

การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน พ.ศ. ...."

อยากให้ใช้สติปัญญาไตรตรองอ่านซ้ำเนื้อหาในมาตรา 3 ให้ดีๆ

 

มาตรา 3 ให้บรรดาการกระทำทั้งหลายทั้งสิ้นของบุคคล หรือประชาชนที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมือง ความขัดแย้งทางการเมือง หรือที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทำความผิดโดยคณะบุคคลหรือองค์กรที่จัดตั้งขึ้นภายหลังการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2549 รวมทั้งองค์กรหรือหน่วยงานที่ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวสืบเนื่องต่อมา ที่เกิดขึ้นระหว่าง พ.ศ.2547 ถึงวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2556

ไม่ว่าผู้กระทำจะได้กระทำในฐานะตัวการ ผู้สนับสนุน ผู้ใช้ให้กระทำ หรือผู้ถูกใช้ หากการกระทำนั้นผิดต่อกฎหมายก็ให้กระทำพ้นจากความผิดและความรับผิดโดยสิ้นเชิง


การกระทำตามวรรคหนึ่ง ไม่รวมถึงการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

 

ในมาตรา 3 ใช้คำว่า “หรือ”  แสดงว่าแยกออกเป็นส่วนๆได้

ให้บรรดาการกระทำทั้งหลายทั้งสิ้นของบุคคลหรือประชาชน

ที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมือง

ความขัดแย้งทางการเมือง หรือที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทำความผิด

โดยคณะบุคคลหรือองค์กรที่จัดตั้งขึ้นภายหลังการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2549 ............

ที่เกิดขึ้นระหว่าง พ.ศ.2547 ถึงวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2556

 

ทักษิณไปทำอะไรไว้ในปี 2547 ??? ถึงต้องย้อนหลังไปขนาดนั้น

 

จำได้ว่าปี 2547 สนธิ ลิ้มทองกุลยังชมทักษิณว่าเป็นนายกที่ดีที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมาอยู่เลย

 

ลองทบทวนดู ปี 2547 มีเหตุการณ์สำคัญทางการเมืองเกิดขึ้นหลายเรื่อง

4 ม.ค. 2547 เกิดเหตุการณ์ปล้นปืนจากค่ายทหาร

28 เม.ย. 2547  เกิดเหตุการณ์ล้อมปราบที่มัสยิดกรือเซะ

27 ต.ค. 2547 เกิดกรณีตากใบจนมีผู้เสียชีวิต 87 ราย

เหตุที่เกิดขึ้นระหว่าง พ.ศ.2547 ถึงวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2556

 

ที่ผมสงสัยเป็นพิเศษอีกกรณีคือ

เหตุความรุนแรงในภาคใต้ คนฆ่าครูจูหลิง

คนวางระเบิดจ่าเพียร คนยิงหมวดตี้ ผู้กองแคน  วางระเบิดที่หาดใหญ่

เราจะถือว่าการกระทำเหล่านั้น

เป็นการแสดงออกทางการเมือง  มาจากความขัดแย้งทางการเมือง

ที่จะได้รับนิรโทษกรรมพร้อมๆกับทักษิณหรือไม่

ลองอ่านมาตรา 3 ซ้ำอีกหลายๆเที่ยว

แล้วช่วยตอบข้อสงสัยผมด้วย

 

ร่วมกันคัดค้านพรบ.นิรโทษกรรม ล้างผิดคนโกงได้ที่นี่ครับ

อล้านชื่อหยุดกฎหมายล้างผิดคนโกง

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 น้องจุบุจุบุ

น้องจุบุจุบุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:37

มีเพื่อนสมาชิกได้แปะลิ้งไว้ในกระทู้ผมไม่กี่วันก่อน
 

มันมีคดีอะไรที่เริ่มเกิดตอนปี 47 นะ ทำไมถึงได้ลากยาวจนแลดูไม่เนียนขนาดนี้

http://www.ryt9.com/s/ryt9/161531
ปีนั้นเรื่องทุจริตเยอะมว๊ากกกกก ปล่อยผ่านไปได้หวานคอแร้งเลย 

 

 

จริงๆคดีปี 47 นอกจาก ตากใบ กรือเซะ ปราบยาเสพติด

ที่ดังอีกอันคือคดีรถดับเพลิงของประชา นั้นไง


Edited by น้องจุบุจุบุ, 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:41.


#3 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:45

         รายละเอียดคดีต่างๆที่เสร็จสิ้นแล้วและอยู่ระหว่างการดำเนินการของ ป.ป.ช.

          1. เรื่องกล่าวหาที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. รับมอบโอนจากคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2551  มาดำเนินการ มีดังนี้

          1.1  การอายัดเงิน จำนวน 70,000 ล้านบาทเศษ ของ พ.ต.ท. ทักษิณ เป็นกรณีสืบเนื่องจากในระหว่างการไต่สวนของ คตส. ซึ่งได้ใช้อำนาจตามประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็ นประมุข (คปค.)ฉบับที่ 30 มีคำสั่งอายัดเงินหรือทรัพย์สินของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร (คู่สมรส) และที่ครอบครัวบุตร บริวาร ของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ที่ได้ มาจากการขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ให้แก่กลุ่มกองทุน เทมาเส็ก ประเทศสิงค์โปร์ โดยมูลค่าเงินหรือทรัพย์สินที่สั่งอายัด จำนวน73,667,987,902.60 บาท แต่จำนวนเงินที่ได้รับแจ้งยืนยันการอายัด จำนวน 66,762,927,024.25 บาท

          ทั้งนี้ คตส. ได้ให้บุคคลใดที่กล่าวอ้างว่า เป็นเจ้าของที่แท้จริงของทรัพย์ที่อายัดตามคำสั่งดังกล่าว และมิใช่ทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิด หรือมิได้เป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการรํ่ารวยผิดปกติยื่นคำร้องเพื่อพิสูจน์ต่อ คตส. ภายใน 60 วัน นับแต่วันออกคำสั่ง และได้มีผู้ยื่นคำร้องต่อ คตส. และคตส. ได้พิจารณาคำร้องดังกล่าวแล้ว

          เมื่อ คตส. ได้ดำเนินการไต่สวน เรื่องกล่าวหาพ.ต.ท. ทักษิณ กระทำการอันเป็นการเอื้อ ประโยชน์ต่อธุรกิจของตนเองและพวกพ้อง ทำให้มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากหรือได้ทรัพย์สินมาโดยไม่สมควรสืบเนื่องจากการปฏิบัติตามหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่อันเป็นการรํ่ารวยผิดปกติเสร็จสิ้น จึงได้ มีมติส่งเรื่องให้ อัยการสูงสุดยื่นคำร้ องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อขอให้ศาลสั่งให้ ทรัพย์สิน จำนวน 76,621,603,061.05 บาทตกเป็นของแผ่นดินตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 80

          หลังจากนั้น  อัยการสูงสุดยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาฯ กรณีรํ่ารวยผิดปกติดังกล่าว เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2551 เป็นคดีหมายเลขดำที่อม.14/2551 โดยได้ยื่นรายละเอียดรายการทรัพย์สินที่ คตส. ได้มีคำสั่งอายัดไว้จำนวน 70,000 ล้านบาทเศษต่อศาลด้วย ซึ่งศาลได้รับฟ้องไว้พิจารณา และตรวจสอบพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว นัดสืบพยานตั้ง แต่วันที่16 กรกฎาคม 2552 เป็นต้นไป โดยสืบพยานของฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาและผู้คัดค้านก่อน ปัจจุบันคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

          1.2 คดีหมายเลขดำที่ อม.1/2550 หมายเลขแดงที่ อม.1/2550 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อัยการสูงสุด โจทก์ กล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ จำเลยที่ 1 และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร จำเลยที่ 2 ซื้อที่ดินของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินโดยไม่ชอบ (คดีที่ดินรัชดา)

          ศาลได้ มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2551 ว่า พ.ต.ท. จำเลยที่ 1 มีความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ฯ มาตรา 100 (1) วรรคสาม และมาตรา 122 วรรคหนึ่ง ให้ลงโทษจำคุก 2 ปี

          ส่วนความผิดฐานอื่น และคำขออื่นนอกจากนี้ให้ยก และยกฟ้องโจทก์สำหรับคุณหญิงพจมาน จำเลยที่ 2โดย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร จำเลยที่ 1 หลบหนี ศาลจึงออกหมายจับ และขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดตามตัวให้มารับโทษ

          1.3  คดีหมายเลขดำที่ อม.1/2551 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  คตส. เป็นโจทก์ กล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณกับพวก รวม 47 คน กระทำความผิดเกี่ยวกับโครงการออกสลากพิเศษแบบเลขท้าย 3 ตัว และ 2 ตัว ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (คดีสลากเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว)

          ต่อมาคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับอนุญาตให้เข้าเป็นโจทก์แทนคตส. ในการพิจารณาคดีครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2551 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จำเลยที่ 1 ไม่มาศาล ศาลจึงสั่งจำหน่ายคดีชั่วคราวและออกหมายจับเฉพาะจำเลยที่ 1 สำหรับจำเลยที่เหลือ จำนวน46 คนที่มาศาล ได้มีการดำเนินกระบวนพิจารณาคดีต่อไป ปัจจุบันคดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล

          1.4  คดีหมายเลขดำที่ อม. 3/2551 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คตส. เป็นโจทก์ กล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ กรณีทุจริตการอนุมัติให้เงินกู้แก่รัฐบาลสหภาพพม่า จำนวน 4,000 ล้านบาท (คดี Exim Bank)

          ต่อมาคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับอนุญาตให้เข้าเป็นโจทก์แทน คตส. ในการพิจารณาคดีครั้ง แรกเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2551 พ.ต.ท. ทักษิณ  จำเลยไม่มาศาล ศาลจึงสั่งจำหน่ายคดีชั่วคราว และออกหมายจับจำเลย

          1.5 คดีหมายเลขดำที่ อม.9/2551 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่ง ทางการเมือง อัยการสูงสุด โจทก์ กล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ ว่า เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทที่รับสัมปทานจากรัฐ และปฏิบัติหน้าที่เอื้อประโยชน์แก่บริษัทที่ตนถือหุ้นโดยแปลงค่าสัมปทานเป็นภาษีสรรพสามิต

          ศาลนัดพิจารณาคดีครั้งแรก เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2551 พ.ต.ท. ทักษิณ จำเลยไม่มาศาล ศาลจึงสั่งจำหน่ายคดีชั่วคราว และออกหมายจับจำเลย

          1.6  กรณีกล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ  คณะกรรมการบริหาร และพนักงานธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กับพวก ร่วมกันกระทำผิดฐานเป็นพนักงานหรือเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

          คณะทำงานร่วมระหว่างอัยการสูงสุด และคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ดำเนินการพิจารณาและรวบรวมพยานหลักฐานให้สมบูรณ์ครบถ้วน และส่งให้ อัยการสูงสุดเพื่อฟ้องคดีต่อไปแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการของอัยการสูงสุด

          ดังนั้น จึงมีเรื่องที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับมอบโอนจาก คตส. รวม 6 เรื่องแยกเป็นคดีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาแล้ว 1 คดี อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาฯ 4 คดี และอยู่ในระหว่างการดำเนินการของอัยการสูงสุดจำนวน 1 เรื่อง โดยมีการออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ 3 คดีคือ คดีหวยบนดิน  คดีปล่อยเงินกู้ให้แก่พม่า และคดีเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทที่ตนเองถือหุ้น

          2. เรื่องที่กล่าวหาต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. และอยู่ระหว่างการดำเนินการของคณะกรรมการ ป.ป.ช. จำนวน 9 เรื่อง  ดังนี้

          2.1 เรื่องกล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ ว่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐทำคำแถลงการณ์ร่วมไทย - กัมพูชา (Joint Communiqu?) สนับสนุนให้ประเทศกัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก เพื่อประโยชน์ในการทำธุรกิจของตนเองในประเทศกัมพูชา 

          มีการไต่สวนข้อเท็จจริงโดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งคณะ ขณะนี้ได้ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างการสรุปสำนวนการไต่สวนข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาวินิจฉัยต่อไป

          2.2  เรื่องกล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ ว่าทุจริตต่อหน้าที่ โดยกำหนดนโยบายอนุมัติมอบหมายการจัดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลแก่เอกชนจากโครงการพันธบัตรออมทรัพย์ของรัฐบาล โดยกระทรวงการคลัง มูลค่า 30,000 ล้านบาท ในลักษณะการเอื้อประโยชน์แก่เอกชนและเป็นการผูกขาดตัดตอนเพียงรายเดียว อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2552 เพื่อรองรับเงินของตนเองและพวกพ้องโดยเฉพาะเงินที่ได้จากการขายธุรกิจสัมปทานแก่ต่างชาติ และรํ่ารวยผิดปกติ

          คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ไต่สวนข้อเท็จจริงแล้ว ปรากฏว่าข้อกล่าวหาไม่มีมูลจึงมีมติให้ข้อกล่าวหาตกไป

          2.3  เรื่องกล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ กับพวกว่า ทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ ในการประมูลงานจ้างเหมาบริการรักษาความปลอดภัย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยวิธีพิเศษ 

          คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน เพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการไต่สวน

          2.4  เรื่องกล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ กับพวก ว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่กรณีการบอกเลิกสัญญาจ้างงานก่อสร้างทางหลวง หมายเลข 115 สายแยกทางหลวง หมายเลข117  – เทศบาลพิจิตร ตอน 2 A ระหว่าง กม.77+000 - กม.88+880 กับห้างหุ้นส่วนจำกัดบางมูลนากเหล็กเพชรโดยมิชอบ

          คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน เพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการไต่สวน

          2.5 เรื่องกล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ กับพวก ว่า ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เกี่ยวกับการดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท อุตสาหกรรมปิโตรเคมีคัลไทย จำกัด (มหาชน) (TPI) 

          คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน เพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง ปัจจุบันอยู่ในระหว่างขั้น ตอนการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวหาทราบ เพื่อให้โอกาสชี้แจงงแก้ข้อกล่าวหา

          2.6 เรื่องกล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ  กับพวก ว่า ทุจริตต่อหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้กับบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ในการประกอบกิจการค้าในการเดินอากาศ  

          คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน เพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง  ปัจจุบันอยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการไต่สวน

          2.7 เรื่องกล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ กับพวก ว่า ทุจริตต่อหน้าที่ในการดำเนินโครงการเมกกะโปรเจ็ค ในจังหวัดเชียงใหม่ โครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเชียงใหม่  อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น

          2.8  เรื่องกล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ว่า  กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542กรณีซื้อที่ดินของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินโดยมิชอบ (ที่ดินรัชดา) อยู่ในระหว่างการพิจารณาผลตรวจการสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น

          2.9 เรื่องกล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ กับพวก กระทำผิดเกี่ยวกับการแปรรูปการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยโดยมิชอบ 

          คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้ง คณะอนุกรรมการไต่สวน เพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการไต่สวน 

          จากคดีที่อยู่ในศาลฎีกาฯและการไต่สวนของ ป.ป.ช. ถ้ามีคำวินิจฉัยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ผิดจริง ไม่รู้ว่า กลุ่ม นปช.ต้องล่าชื่อประชาชนถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกกี่ฉบับ

#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 02:34

^

^

โอ มาย ก๊อด 

ยาวววววววววววววววววววววเป็นหางว่าวเลยคดีไอ้....................เนี้ย :o


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 02:42

กรือเซะ ตากใบ

 

รอเชือดไอ้แม้วกับคณะอยู่


ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#6 kornthana

kornthana

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 132 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 03:04

ไม่ใช่ครับ ปี 47 เป็นเรื่องของลูฏชายหัวแก้วหัวแหวนชื่อ โอ๊ค

กรณีธนาคารกรุงไทยปล่อยเงินบริษัทแห่งหนึ่งแล้วเป็นหนี้ NPL

 

งานนี้เขาเรียกโครงการกู้แล้วหนี คือไม่มีจ่าย

 

ตอนนั้นทักษิณใหญ่โตมาก ปปช. ตุลาการศาลฯ และองค์กรอิสระทั้งหมดอยู่ในการควบคุมแล้วจึงหลงอำนาจ สั่งให้บริษัทฯ แห่งนั้นโอนเงินสินบนเข้าบัญชีลูกชาย

 

โอ๊คเลยซวย

 

ฮิ ฮิ นี่แหละเป็นลูกคนโกง ตัวเองก็ซวยไป



#7 whiskypeak

whiskypeak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,392 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 03:26

ถามว่า..ที่ประชาชนออกมาไล่มัน จนเกิดการรัฐประหารขึ้นเมื่อ ปี 49 เพราะอะไร..

ก็เพราะไอ้ความชั่วของมันเมื่อปี 47 48 นั้นกระมังครับ..

คงกะ.. set zero กันแล้ว..กูก็เริ่มนับหนึ่ง โกงใหม่อีกรอบ คดีใหม่กว่าจะตัดสิน แม่มคงกะว่ามันคงตายก่อน..ไม่ต้องใช้กรรม..


ถูกใจเสื้อแดง ของแพงไม่ว่า โดนโกงไม่ด่า ขอแค่ตระกูลชินนรกเป็น นายก พอ..

 


#8 ขี้ข้าทักษิณ

ขี้ข้าทักษิณ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,507 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 06:11

อยากให้เน้นตรงนี้เยอะๆ กรณีคดีตากใบ กรีเซะ จะพ้นผิดด้วยในนิรโทษกรรม

จะได้ถึงหู เอากออิดะ ไอ้แม้วจะได้ลงนรกเร็วๆ


"ไม่เอานิรโทษกรรมของขี้ข้าทักษิณเพื่อทักษิณที่ขี้ขลาด"


#9 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 06:23

เค้าเรียกกฎหมาย 3 ภพ

ภพ 1 คือก่อนรัฐประหาร2549 มีผลต่อไอเหลี่ยมโดยเฉพาะตากใบ กรือเซ๊ะ ซึ่งโยงถึงศาลโลกวันข้างหน้าและมันคิดไปเองว่าจะเคลียร์ให้ขาวในสายตาพี่น้องมุสลิมและอัลกอล์อิดะ

ภพ 2 คือคดีที่ตามหลังการจัดตั้งของคตส. ภพนี้จะได้แนวร่วมจากปัญญาชนเสื้อแดงซึ่งค้านรัฐประหาร

ภพ 3 คือคดืที่จะทำให้นางปูไม่มีแผ่นดินอยู่ เช่นจำนำข้าวเป็นต้น


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#10 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 06:28

    เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน นางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยาของทนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม ซึ่งรับทำคดีซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดีปล้นปืนจากชายแดนใต้ และเป็นนักต่อสู้การละเมิดสิทธิมนุษยชนในภาคใต้ ซึ่งทนายสมชายได้หายตัวไปอย่างลึกลับ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2547 ในช่วงสมัยรัฐบาลทักษิณ 1 จนถึงปัจจุบัน

 

 "หากล้างผิดกันได้เช่นนี้น่าเป็นห่วงว่าในภาคใต้จะก่อเหตุรุนแรงกันมากขึ้น ไม่มีใครเกรงกลัวกฎหมาย เพราะถ้ามีอำนาจก็ล้างผิดได้ตลอด อย่างไรก็ตามเห็นด้วยกับการสร้างความปรองดอง แต่จะต้องเริ่มจากการให้อภัย แต่ขอให้ถามญาติของเหยื่อในแต่ละเหตุการณ์ก่อนว่าพร้อมจะเข้าสู่กระบวนการปรองดองหรือไม่ ผู้ทำผิดเคยขอโทษสักคำหรือไม่" นางอังคณา กล่าวและว่า อย่างกรณีของทนายสมชาย หากมีการตีความว่าการอุ้มทนายสมชายมาจากปัญหาทางการเมือง คนร้ายก็จะได้รับการนิรโทษเหมาเข่งตามไปด้วย

 

   นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล ส.ว.สรรหา จ.ปัตตานี กล่าวว่า กรรมาธิการมีข้อสังเกตร่วมกันว่า การนิรโทษกรรมแบบนี้น่าจะมีเป้าหมายรวมเหตุการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะเหตุการณ์กรือเซะกับตากใบเข้าไปด้วย คำถามคือเจ้าหน้าที่รัฐที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำการเกินกว่าเหตุจนมีประชาชนเสียชีวิต จะส่งผลมุมกลับต่อกระบวนการพูดคุยสันติภาพที่รัฐบาลชุดปัจจุบันกำลังดำเนินการกับขบวนการบีอาร์เอ็น กลุ่มของนายฮัสซัน ตอยิบ ด้วยหรือไม่

              "ต้องไม่ลืมว่าทางบีอาร์เอ็นก็เสนอข้อเรียกร้องหนึ่งใน 5 ข้อให้ปล่อยตัวผู้ที่ถูกจับกุม และยกเลิกหมายจับทั้งหมดที่เป็นคนของเขาเช่นกัน เมื่อรัฐบาลออกกฎหมายนิรโทษให้กับบุคคลหรือเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สำคัญๆ อย่างกรือเซะ ตากใบ ได้ จะส่งผลให้บีอาร์เอ็นกดดันไทยมากขึ้นให้เร่งออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้พวกเขาด้วยหรือไม่" นายอนุศาสน์ กล่าว

 

http://www.komchadlu...sMkmrU.facebook

 

ดูแล้วเกี่ยวพันหลายเรื่องมากครับ อย่างที่เรานึกไม่ถึงทีเดียว  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#11 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:18

เป็นข้อสันนิษฐานของช่วโอเคเนชั่นที่ผมอ่านแล้วเข้าเค้ามากๆเลยครับ เลยเอามาฝาก
 
http://www.oknation....3/11/02/entry-1
ดูมาตรา 3 ของวรนัสทักษิณให้ดีๆ ถอยหลังไปถึงพ.ศ. 2547 ทำไม ??
Posted by หมูสนาม 
 
เนื้อหามาตรา 3 พรบ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง
การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน พ.ศ. ...."
อยากให้ใช้สติปัญญาไตรตรองอ่านซ้ำเนื้อหาในมาตรา 3 ให้ดีๆ
 
มาตรา 3 ให้บรรดาการกระทำทั้งหลายทั้งสิ้นของบุคคล หรือประชาชนที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมือง ความขัดแย้งทางการเมือง หรือที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทำความผิดโดยคณะบุคคลหรือองค์กรที่จัดตั้งขึ้นภายหลังการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2549 รวมทั้งองค์กรหรือหน่วยงานที่ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวสืบเนื่องต่อมา ที่เกิดขึ้นระหว่าง พ.ศ.2547 ถึงวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2556
ไม่ว่าผู้กระทำจะได้กระทำในฐานะตัวการ ผู้สนับสนุน ผู้ใช้ให้กระทำ หรือผู้ถูกใช้ หากการกระทำนั้นผิดต่อกฎหมายก็ให้กระทำพ้นจากความผิดและความรับผิดโดยสิ้นเชิง
การกระทำตามวรรคหนึ่ง ไม่รวมถึงการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112
 
ในมาตรา 3 ใช้คำว่า “หรือ”  แสดงว่าแยกออกเป็นส่วนๆได้
ให้บรรดาการกระทำทั้งหลายทั้งสิ้นของบุคคลหรือ[/size]ประชาชน
ที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมือง
ความขัดแย้งทางการเมือง หรือ[/size]ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทำความผิด
โดยคณะบุคคลหรือองค์กรที่จัดตั้งขึ้นภายหลังการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2549 ............
ที่เกิดขึ้นระหว่าง พ.ศ.2547 ถึงวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2556
 
ทักษิณไปทำอะไรไว้ในปี 2547 ??? ถึงต้องย้อนหลังไปขนาดนั้น
 
จำได้ว่าปี 2547 สนธิ ลิ้มทองกุลยังชมทักษิณว่าเป็นนายกที่ดีที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมาอยู่เลย
 
ลองทบทวนดู ปี 2547 มีเหตุการณ์สำคัญทางการเมืองเกิดขึ้นหลายเรื่อง
4 ม.ค. 2547 เกิดเหตุการณ์ปล้นปืนจากค่ายทหาร
28 เม.ย. 2547  เกิดเหตุการณ์ล้อมปราบที่มัสยิดกรือเซะ
27 ต.ค. 2547 เกิดกรณีตากใบจนมีผู้เสียชีวิต 87 ราย
เหตุที่เกิดขึ้นระหว่าง พ.ศ.2547 ถึงวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2556
 
ที่ผมสงสัยเป็นพิเศษอีกกรณีคือ
เหตุความรุนแรงในภาคใต้ คนฆ่าครูจูหลิง
คนวางระเบิดจ่าเพียร คนยิงหมวดตี้ ผู้กองแคน  วางระเบิดที่หาดใหญ่
เราจะถือว่าการกระทำเหล่านั้น
เป็นการแสดงออกทางการเมือง  มาจากความขัดแย้งทางการเมือง
ที่จะได้รับนิรโทษกรรมพร้อมๆกับทักษิณหรือไม่
ลองอ่านมาตรา 3 ซ้ำอีกหลายๆเที่ยว
แล้วช่วยตอบข้อสงสัยผมด้วย
 
ร่วมกันคัดค้านพรบ.นิรโทษกรรม ล้างผิดคนโกงได้ที่นี่ครับ
ขอล้านชื่อหยุดกฎหมายล้างผิดคนโกง
 


น่าจะมีคนทำ timeline ในรูปแบบ infographic เนอะ จะได้เห็นเจตนาของมันชัดๆ

#12 ONETHAI

ONETHAI

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:59

"วัวสันหลังแวะ" ชัดๆ

ถ้าไม่ได้นิรโทษกรรม มันกลัวโดนเปิดโปงพฤกรรมชั่วๆใช่มั้ย การกระทำมันส่อเจตนาปกปิดชัดๆ

แบบนี้ยิ่งน่าจับมันมาขึ้นศาล



#13 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:20

น่าจะมีคนทำ timeline ในรูปแบบ infographic เนอะ จะได้เห็นเจตนาของมันชัดๆ

 

 

สนับสนุนสุดตัวครับ

แต่ผมทำไม่เป็นนนน :wacko:    ถ้าทำเป็นผมจะทำให้เลย ณ บัดนาว


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#14 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:24

คดีตากใบไงครับ ซึ่งถ้าเีทียบกรณีมาร์ค เทือกมีสิทธิถูกดำเนินเหมือนกัน ข้อหาสั่งฆ่าโดยเจตนาเล็งเห็นผล เค้าถึงครอบคลุมไปปี 47 ด้วย นายใหญ่กลัวไงครับ ว่าจะเจอเรื่องนี้ตามเล่นงานถ้าเกิดมันไม่คลุม

#15 Super@2

Super@2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,781 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:30

อย่าว่าแต่ปี 2547 เลย ต่อให้ย้อนไปปี 2500 ถ้ามันมีคดีอยู่มันก็ลากไปจนถึง


พาโล อปริณายโก แปลว่า คนโง่ไม่ควรเป็นผู้นำ

#16 nnnn43

nnnn43

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:46

มติ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด "หมอเลี๊ยบ-2อดีตขรก.ไอซีที" " แก้สัญญาสัปทานดาวเทียมเอื้อชินคอร์ปฯ

http://www.matichon....9&subcatid=1905


ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ

#17 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:57

อะไรคือ"การเมือง"???

 

กระผมกลัวเรื่องการตีความกฎหมายนี้มากๆ


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#18 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:49

อย่าว่าแต่ปี 2547 เลย ต่อให้ย้อนไปปี 2500 ถ้ามันมีคดีอยู่มันก็ลากไปจนถึง

 

ดีนะไม่ย้อนไป "อดีตชาติ" ด้วย

ประมาณว่าสมัยชาติภพที่แล้วเรย  -_-


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:49.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#19 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 18:14

    ที่ไอ้เบิ่ง มันไปเกี้ยเซี๊ยะ กับขอม ปีไหนครับ


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน