Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 ความเห็นในกระทู้นี้

#52101 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:39

 

1533797_693020770733901_1185549422_n.jpg

 

เช๊อะ....ก้อแค่แรกขนมกันกิน ทำไมต้องโควทกันเยอะเเยะ.....ตอนเด็กไม่เคยทำกันรึงัย

นั่นสิครับ แค่ขิงส่งมะยงชิดให้น้องตั๊นเอง ไม่มีความหมายอะไรเลยจริง จริ๊ง  :lol:

 

เห็นรูปตอนเดินเมื่อวันเสาร์ เคียงคู่กันของ2คนนี้แล้ว ไม่อาจคิดเป็นอื่นได้


"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#52102 applejaa

applejaa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 460 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:45

สว สรรหา ชุดปัจจุบัน จะหมดวาระเมื่อไหร่คะ พอมีใครทราบบ้าง

 

ขอบคุณค่ะ :D



#52103 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:46

14.30 นายกฯ ถึงปปช.เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาจำนำข้าว สีหน้าเรียบเฉย สื่อแห่รุมถ่ายภาพ ไม่ตอบคำถามมั่นใจหรือไม่ #nna pic.twitter.com/RbDIRjpBmr

 
BkCim-gCEAA9jxK.jpg


#52104 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:46

*
POPULAR

คำชี้แจง! ปปช. 5 ข้อ แจง นายกฯ เข้าใจคลาดเคลื่อน ปมเข้าชี้แจง คดี ทุจริตจำนำข้าว ดังนี้
31 มีนาคม 2557 - เวลาประมาณ 11:40น. วันนี้.. สำนักงาน ป.ป.ช. ออกคำชี้แจง การไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีร้องขอถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และกรณีกล่าวหาว่ากระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามประมวลกฎหมายอาญาเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว
ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อสาธารณะเกี่ยวกับการทำหน้าที่ไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ ป.ป.ช. กรณีร้องขอถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และกรณีกล่าวหา ว่ากระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามประมวลกฎหมายอาญา เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว นั้น สำนักงาน ป.ป.ช. ขอเรียนชี้แจง ดังนี้
1. การที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ดำเนินการไต่สวนคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้ถูกกล่าวหาด้วยความเร่งรีบใช้เวลาเพียง 21 วันก็มีการแจ้งข้อกล่าวหานั้น ขอเรียนว่าเรื่องนี้ เดิมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีกล่าวหานายบุญทรง เตริยาภิรมณ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าว
ซึ่งจากการไต่สวนข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าวปรากฏข้อเท็จจริงว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ ได้กำหนดให้มีนโยบายโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าว ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่การเงินการคลังของประเทศ จึงมีเหตุอันควรสงสัยว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อันเป็นความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ คณะอนุกรรมการไต่สวนจึงได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาและมีมติให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งคณะ เป็นองค์คณะในการไต่สวนข้อเท็จจริง
โดยนำไปรวมดำเนินการกับกรณีร้องขอให้ถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าว
ดังนั้น ในการไต่สวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้นับตั้งแต่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีคำสั่งให้ไต่สวนข้อเท็จจริงจนกระทั่งให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มารับทราบข้อกล่าวหา รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 1ปี 10เดือน ดังนั้นในการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีกล่าวหานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จึงไม่ได้ใช้เวลาไต่สวนเพียง 21 วัน แต่อย่างใด
2. การที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระบุว่าการที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. เข้ามาเป็นผู้กล่าวหาในคดีนี้ทำให้กลายเป็นคู่กรณีกับผู้ถูกกล่าวหาเสียเอง แทนที่จะเป็นคนกลางที่จะอำนวยความยุติธรรมนั้น ขอเรียนว่าตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 66 บัญญัติว่า ในกรณีคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีเหตุอันควรสงสัยหรือมีผู้กล่าวหาว่า ผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา หรือข้าราชการการเมืองอื่นร่ำรวยผิดปกติ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามประมวลกฎหมายอาญา หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่หรือทุจริตต่อหน้าที่ตามกฎหมายอื่น ให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงโดยเร็ว
ดังนั้น เมื่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับรายงานจากการไต่สวนข้อเท็จจริงว่ามีเหตุอันควรสงสัยว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามข้อ 1. จึงต้องดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญดังกล่าว
ซึ่งกำหนดให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.สามารถหยิบยกเรื่องขึ้นไต่สวนข้อเท็จจริงได้เอง เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ อย่างไรก็ดีแม้คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะเป็นผู้กล่าวหาเอง แต่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ก็จะต้องดำเนินการไต่สวนให้เป็นไปตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542
และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยไม่ได้มีการยกเว้นในเรื่องหนึ่งเรื่องใดทั้งสิ้น
ดังนั้นผู้ถูกกล่าวหาทุกรายรวมถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจึงได้รับการอำนวยความยุติธรรมที่เท่าเทียมกันภายใต้กฎหมายดังกล่าว
3. การที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระบุว่าเมื่อผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองถูกกล่าวหาจะมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนขึ้นมาไต่สวนข้อเท็จจริง ก่อนที่จะนำเสนอคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณานั้น
ขอเรียนว่าตาม พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ในการการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีกล่าวหาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ คณะกรรมการ ป.ป.ช. สามารถที่จะดำเนินการไต่สวนทั้งคณะ หรือแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน หรือมอบหมายพนักงานไต่สวนเพื่อดำเนินการไต่สวนแทนคณะกรรมการ ป.ป.ช. ก็ได้ โดยจะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมกับฐานะ ระดับของตำแหน่ง และการคุ้มครองผู้ถูกกล่าวหาตามสมควร
ซึ่งในกรณีของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเมื่อคำนึงระดับตำแหน่งของผู้ถูกกล่าวหาซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและเป็นการคุ้มครองผู้ถูกกล่าวหาตามสมควร จึงได้กำหนดให้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งคณะเป็นองค์คณะในการไต่สวนข้อเท็จจริง ดังนั้น การที่ผู้ถูกกล่าวหาเข้าใจว่าจะต้องมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนขึ้นมาไต่สวนข้อเท็จจริงก่อนนั้น จึงเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน
และการให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นองค์คณะในการไต่สวนข้อเท็จจริงนั้น เป็นการคุ้มครองและให้เป็นธรรมแก่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะนายกรัฐมนตรีตามกฎหมาย
4. การที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระบุว่าประสงค์จะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเพื่อขอตรวจสอบพยานหลักฐานในสำนวนการไต่สวนข้อเท็จจริง ว่ามีพยานหลักฐานใดที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ใช้ในการกล่าวหา หรือกรณีมีข้อสงสัยที่ยังไม่ชัดเจนเพื่อที่จะได้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาได้ถูกต้องนั้น
ขอเรียนว่าการขอตรวจพยานหลักฐานในสำนวนการไต่สวนข้อเท็จจริงนั้น ผู้ถูกกล่าวหาจะต้องเข้าตรวจพยานหลักฐานด้วยตนเอง และตรวจได้เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับการกระทำของผู้ถูกกล่าวหา โดยต้องไม่กระทบต่อรูปคดีหรือการคุ้มครองบุคคลที่เกี่ยวข้อง สิทธิดังกล่าวได้มีการแจ้งให้ผู้ถูกกล่าวหาทราบแล้วตามบันทึกการแจ้งข้อกล่าวหา
ซึ่งในกรณีนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เคยอนุญาตให้ทนายความของผู้ถูกกล่าวหาเข้าตรวจพยานหลักฐานแทนผู้ถูกกล่าวหาเนื่องจากมีพฤติการณ์พิเศษ และได้คัดถ่ายเอกสารหลักฐานในสำนวนการไต่สวนให้ไปจำนวน 49 แผ่น ซึ่งได้ครอบคลุมการกระทำของผู้ถูกกล่าวหาตามที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว
ส่วนที่ผู้ถูกกล่าวหาได้มีหนังสือขอตรวจพยานลักฐานเพิ่มเติมจำนวน 19 รายการ นั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เนื้อหาของเอกสารทั้ง 19 รายการดังกล่าวเป็นเอกสารประกอบเรื่องตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. เคยให้ทนายความของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตรวจดูและคัดถ่ายให้แล้ว จำนวน 49 แผ่น ยกเว้นเอกสารบางรายการซึ่งเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปและมีอยู่ที่ตัวผู้ถูกกล่าวหาแล้วหรือหน่วยงานที่ผู้ถูกกล่าวหาบังคับบัญชาอยู่ เช่น รายงานการวิจัยคณะกรรมการ ป.ป.ช. โครงการศึกษามาตรการแทรกแซงตลาดข้าวเพื่อป้องกันการทุจริต เอกสารของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินที่มีไปถึงผู้ถูกกล่าวหา คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี เป็นต้น
ซึ่งเอกสารดังกล่าวไม่ใช่เอกสารสำคัญที่จะต้องใช้ในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา
อย่างไรก็ดีเพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมจึงอนุญาตให้ทนายความของผู้ถูกกล่าวหาเข้าตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติมได้ และคัดถ่ายไปจำนวน 280 แผ่น ก่อนที่จะถึงกำหนดยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา 3 วัน ซึ่งทั้งหมดเกิดจากความประสงค์ของผู้ถูกกล่าวหาเอง และไม่ทำให้รูปของคดีเปลี่ยนแปลงไปแต่อย่างใด ที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระบุว่าเพิ่มได้รับเอกสารเพียง 3 วัน ทำให้ไม่อาจชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาได้ทันนั้น จึงเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน
5. การที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระบุว่าการขอเลื่อนคดีของผู้ถูกกล่าวจะมีความสมเหตุสมผลหรือไม่ และการที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ไม่อนุญาตให้เลื่อนคดีจะมีเหตุผลมากน้อยเพียงใด นั้น
ขอเรียนว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เคยขอขยายระยะเวลายื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหามาแล้วครั้งหนึ่ง โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติอนุญาตให้ขยายระยะเวลายื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาออกไปอีก 15 วัน ซึ่งครบกำหนดในวันที่ 31 มีนาคม 2557 หากนับจากวันรับทราบข้อกล่าวหาถึงวันที่อนุญาตให้ขยายรวมแล้วเป็นเวลา 32 วัน
ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. เห็นว่าระยะเวลาดังกล่าว รวมทั้งเอกสารหลักฐานที่อนุญาตให้คัดถ่ายไปครั้งแรกจำนวน 49 แผ่นครอบคลุมข้อเท็จจริง ที่จะใช้ในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแล้ว จึงมีมติไม่อนุญาตให้ขยายระยะเวลายื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา โดยให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาไม่ว่าจะทำเป็นหนังสือหรือชี้แจงด้วยวาจาภายใ นกำหนดเดิม คือ วันที่ 31 มีนาคม 2557
ทั้งนี้หากผู้ถูกกล่าวหาประสงค์จะเพิ่มเติมพยานหลักฐานในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาก็สามารถกระทำได้โดยให้ระบุมาในคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา
***********
ข้อมูลเพิ่มเติม
คำชี้แจงนี้..เกิดขึ้น หลังจาก ช่วงเช้าวันนี้ คณะกรรมการ ปปช. ประชุมกัน เนื่องจากวันนี้(31 มีนาคม) เป็นวันสุดท้าย ที่ปปช. กำหนด ให้นายกฯ ต้องเดินทางมาชี้แจง”ด้วยตัวเอง” หลังโดนร้องเกี่ยวข้องในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว/
จนนาทีนี้… ปปช.ยังไม่ได้รับการติดต่อจากฝั่งนายกฯ ว่าจะเอาอย่างไร…
จะมาเอง หรือ จะให้ทนายความมา
แต่ตามหลักการแล้ว… ปปช. เคย ขยายเวลาให้นายกฯ ชี้แจงข้อกล่าวหาแล้ว.. แต่หากวันนี้ นายกฯ ไม่มาด้วยตัวเอง .. ปปช. ก็จะไม่ขยายเวลาต่อให้ และสามารถพิจารณา ตามหลักฐาน และเอกสาร บุคคล ที่มีได้อยู่แล้ว… ตามขั้นตอน
หากนายกฯ ไม่มาด้วยตัวเอง.. /ทาง ปปช. เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่า ถือว่า นายกฯ ไม่ประสงค์จะชี้แจงเอง.. และแต่ตามกระบวนการสอบสวน ยังเดินหน้าได้ไม่มีผลกระทบ หรือ ไม่เป็นกลางแต่อย่างใด เพราะเปิดโอกาสให้มา แต่ไม่มาเอง
แต่หากมาชี้แจงด้วยตัวเอง.. นายกฯ ก็จะมีสิทธิ์ ชี้แจง..ยื่นเอกสาร หลักฐานต่างๆ จนเป็นที่พอใจได้ และปปช.เปิดโอกาสให้ยื่น และชี้แจงได้เต็มที่ ..แต่มีเงื่อนไขเดียว คือ นายกฯ ต้องมาแสดงตัวในวันนี้ก่อนเท่านั้น..



Pornsarun Multi
ไม่รู้เรื่องอะไรก็น่าจะเงียบ..เที่ยวไปพุดออกสื่อทุกวัน...วันนี้ ปปช.ตอกย้ำโดยใช่ภาษาดีมาก...จึงเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน...นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย...ขาดภาวะผู้นำ

Seenil Tongsamsee
จะเข้าใจหรือเปล่าไม่รู้ สมองอำมหิต ปดมดเท็จ บิดเบือน ปั้นแต่ง คงเข้าใจตัวหนังสือยาก อนาถมากปท ไทย และยังมีหน้าอยู่ในตำแหน่งอีก

JumFongbeer Ball
รัยหรอค่ะ ดอกก็งงอยู่ดีดอกบอก21วัน ไม่พอค่ะขอชาตอหน้าเลยได้ไหมค่ะดอกถึงเข้วจัย ประเทศเราก็เเปลกดีเนอะมีนายกโง่ในสิ่งที่ไม่ควรโง่ เเต่ฉลาดออกมาทำน้าเศร้าไปวันๆ

Nakorn Jornjarun
ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด..อีดอก นักการเมืองทำอะไรก็ไม่ผิด..ขนาดหลักฐานเห็นกันชัด ๆ ก็ไม่ผิด..แต่กับประชาชนนิดเดียวก็ผิด

ภูสิดา พิพัฒน์ภูวดล
พูดไม่รู้เรื่องจะชี้แจงได้อย่างไร สรุป ปูไม้รู้เห้ ไรเลย รู้อย่างเดียว ปู ร่านนนนนนนนนนน

Kochaphornnc Wongjaikam
มันกลัวความผิดที่มันก่ออ่ะ เลือกตั้งไม่เลื่อน แต่เลื่อนนัด ป.ป.ช.




สรุปได้ว่า E'Ngo Get Out Pls.

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#52105 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:48

รูปนี้ยืนไม่ห่างนะเออ :D ไหล่ชนไหล่ อร๊าย... :D

 

ตอก ตอกย้ำกันเช้าปาย



#52106 Satan for Vendetta

Satan for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,087 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:54

*
POPULAR

10152632_726309824080532_586461832_n.jpg

1902931_726312964080218_2124349917_n.jpg

 

14.30 นางนรก. ถึงปปช. เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาจำนำข้าว สีหน้าเรียบเฉย สื่อแห่รุมถ่ายภาพ ไม่ตอบคำถามมั่นใจหรือไม่

...วีลแชร์หายไปไหน...

#nna pic.twitter.com/RbDIRjpBmr
 

 


Edited by Satan for Vendetta, 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:57.

"คนที่เลวกว่าน.ช.ทักษิณ ก็คือ คนที่ช่วยให้น.ช.ทักษิณ ยังมีชีวิต พูดพล่าม และ ทำเลวต่อไป" 


#52107 zianmu

zianmu

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 30 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:59

10152632_726309824080532_586461832_n.jpg

14.30 นางนรก. ถึงปปช. เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาจำนำข้าว สีหน้าเรียบเฉย สื่อแห่รุมถ่ายภาพ ไม่ตอบคำถามมั่นใจหรือไม่

...วีลแชร์หายไปไหน...

#nna pic.twitter.com/RbDIRjpBmr
 

 

ผมว่าป้าแกมาเพราะพี่สั่งให้มาอาจจะพอเรียกฝูงแดงวันที่ 5 ได้ ต้องออกแนวแอกชั่นแสดงถึงความเป็นวีรสตรีของฝูง



#52108 wisary

wisary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 998 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:00

10152632_726309824080532_586461832_n.jpg

1902931_726312964080218_2124349917_n.jpg

 

14.30 นางนรก. ถึงปปช. เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาจำนำข้าว สีหน้าเรียบเฉย สื่อแห่รุมถ่ายภาพ ไม่ตอบคำถามมั่นใจหรือไม่

...วีลแชร์หายไปไหน...

#nna pic.twitter.com/RbDIRjpBmr
 

หน้าเหี่ยวมากๆ อย่างกับอายุ 60 กว่า แล้วงั้นล่ะ  ทั้งแก่ทั้งโทรม 



#52109 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:02

นางโจร500 เข้าชี้แจงวันนี้ยังยืดชีวิตตัวเองได้อีก 1- 2 อาทิตย์ กว่าจะชี้มูล  :)

 

ปล. ผิดหวังกับคุณเอกนัฐจริงๆ  :angry:

 

ปล.อีกที ต่อไปผมจะไปประจำการที่นี่แล้วนะครับ http://webboard.seri...-7#entry1121712   :D

 

 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#52110 BeastGuy

BeastGuy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,364 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:04

 

 

@jin_nation: (กราฟฟิค) สแกน 77 ว่าที่สว.เลือกตั้ง, 73 สว.สรรหา สายไหน? เท่าไร?

 

BkCGcokCYAElx6h.jpg

 

รูปบนนี่หมายถึง ผู้ชนะเลือกตั้ง ส.ว. ประเภทเลือกตั้ง เมื่อวานนี้

 

ส่วนรูปล่าง หมายถึง ส.ว. ประเภทสรรหา ที่ยังอยู่ในสภา ยังดำรงตำแหน่งอยู่ หรือเปล่าครับ ? 

 

รู้สึกว่า ส.ว. 2 ประเภทนี้หมดวาระไม่พร้อมกัน หรือเปล่า ?

 

เคยฟัง สว.ไพบูลย์ กับ อ.วันชัย บอกว่า สว.สรรหา ที่อยู่ในสภาเวลานี้ ที่มีความเห็นไปในแนวทางเดียวกับกลุ่ม 40 สว. มีประมาณ 60 เสียง ต้องการเสียงเพิ่มจาก สว.เลือกตั้งครั้งนี้ประมาณ 30 เสียง ถ้ากราฟของเนชั่นถูกต้อง ก็ต้องลุ้น สว.เลือกตั้งจากกลุ่มอิสระประมาณ 14 เสียง จาก 21 เสียงค่ะ

 

 

สว ไม่เคยถอดถอนคนไหนได้เลย

จะไปหวังอะไรกับ สว สูงวัย เหล่านี้ครับ

ต้องการ 3 ใน 4 ทำไมก็ไม่รู้

ต้องการกึ่งหนึ่งก็น่าจะพอ



#52111 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:07

*
POPULAR

"ยิ่งลักษณ์"ใช้เวลาประมาณ30นาทีชี้แจงป.ป.ช.คดีจำนำข้าว ขณะนี้นั่งรถออกจากป.ป.ชแล้ว/งดให้สัมภาษณ์สื่อ pic.twitter.com/vyCCNiVIg0

 
BkCnk6fCYAAO7hP.jpg

 

15.04 น.นายกฯ ชี้แจงต่อปปช.เสร็จแล้ว ใช้เวลาประมาณ 30 นาที - ปัดให้สัมภาษณ์ใด. ระบุขอให้ทนายชี้แจง #nationtv pic.twitter.com/2aLsD60wQ2

 
BkCnsGMCQAEI4mt.jpg
 
 

 

-----------------------------

 

เดี๋ยวเดินได้ เดี๋ยวนั่งรถเข็น เธอสับสนอะไรในตัวเองหรือเปล่า

 


Edited by ชาวสวน, 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:09.


#52112 Satan for Vendetta

Satan for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,087 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:08

10155145_726314500746731_1296740115_n.jp

 

นาง นรก. เข้าตึกปปช. นั่งรถเข็นต่อ pic.twitter.com/8C8TnzRoGV


"คนที่เลวกว่าน.ช.ทักษิณ ก็คือ คนที่ช่วยให้น.ช.ทักษิณ ยังมีชีวิต พูดพล่าม และ ทำเลวต่อไป" 


#52113 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:08

*
POPULAR

ภาพตอกย้ำ ว่ารับรู้ว่ามีการโกงจำนำข้าว ชียังยิ้มหน้าระรื่นอยู่เลย

 

1472869_607540832634683_2128179530_n.png



#52114 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:11

10152632_726309824080532_586461832_n.jpg

1902931_726312964080218_2124349917_n.jpg

 

14.30 นางนรก. ถึงปปช. เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาจำนำข้าว สีหน้าเรียบเฉย สื่อแห่รุมถ่ายภาพ ไม่ตอบคำถามมั่นใจหรือไม่

...วีลแชร์หายไปไหน...

#nna pic.twitter.com/RbDIRjpBmr
 

 

-_- ธงไชยเข้าไปด้วยหรือเปล่า...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#52115 applejaa

applejaa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 460 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:13

บางทีก็น่าอนาถใจเนาะ ประเทศเรา  ทั้ง สส ทั้ง สว  หาคนดียากเกิ๊นนน :(

Attached Images

  • photo (8).PNG


#52116 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:19

ภาพตอกย้ำ ว่ารับรู้ว่ามีการโกงจำนำข้าว ชียังยิ้มหน้าระรื่นอยู่เลย

 

1472869_607540832634683_2128179530_n.png

แปะให้อีกอันฮะ  <_<

90A3865AF8AE46209A943F637D60EB17.jpg


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#52117 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:22

Noch Hautavanija
นายกฯ ชี้แจงปปช. ประเด็น โกงจำนำข้าว จีทูจี ทั้งสิ้นประมาณ 30 นาที !!!!!!!!!!!!!
ลากยาวมาซะนาน ทำเป็นโอดครวญว่า เขาบีบเวลา ไม่ให้ความเป็นธรรม
เอาเข้าจริงนับตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบปปช. จนกลับไป ชี้แจงได้แค่ครึ่งชั่วโมง


Koi Natrada
นานกว่านี้เด๋วยาหมดฤทธิ์ค่ะ มิสไบโพล่า นางร่างโพยมาแค่นี้

Yod Muttha
อยากเห็นคลิปที่นางชี้แจง อยากรู้ว่าจะอ่านโพยผิดกี่หน!

Sant Tran
ปปช ต้องการทราบว่า นังปูจะให้การอย่างไร ที่ละเว้นการปฏิบัติ ปล่อยให้มีการทุจริตโครงการจำนำช้าว

Thirawat BoTryosa
30 นาทีลบดราม่าออก เหลือน้ำ 3 นาทีแน่เลย




ได้แค่นี้แหละ เขียนมากกว่านี้หาข้อมูลไม่ได้แล้ว น้ำมากกว่าเนื้อ จริงๆใช้เวลาน้อยกว่านี้ก้อได้ แค่ยืนให้ ปปช. อ่านเอง ก้อเหมือนกัน

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#52118 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:25

ดูความรับผิดชอบ ดูระดับสติปัญญา อิชั้นสงสัยว่า แม้แต่ตอนทำวิทยานิพนธ์ แม่นางปู ก็ใช้วิธีจ้างมือปืนทำให้ ตัวเองคอยพรีเซนต์อย่างเดียว



#52119 NongGrace

NongGrace

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 616 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:28

 

"ยิ่งลักษณ์"ใช้เวลาประมาณ30นาทีชี้แจงป.ป.ช.คดีจำนำข้าว ขณะนี้นั่งรถออกจากป.ป.ชแล้ว/งดให้สัมภาษณ์สื่อ pic.twitter.com/vyCCNiVIg0

 
BkCnk6fCYAAO7hP.jpg

 

15.04 น.นายกฯ ชี้แจงต่อปปช.เสร็จแล้ว ใช้เวลาประมาณ 30 นาที - ปัดให้สัมภาษณ์ใด. ระบุขอให้ทนายชี้แจง #nationtv pic.twitter.com/2aLsD60wQ2

 
BkCnsGMCQAEI4mt.jpg
 
 

 

-----------------------------

 

เดี๋ยวเดินได้ เดี๋ยวนั่งรถเข็น เธอสับสนอะไรในตัวเองหรือเปล่า

 

 

เข้าเฝือกจริง ๆ เดี๋ยวเดิน เดี๋ยวนั่งได้เหรอฟระ งง กะมัน



#52120 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:28

*
POPULAR

Siriwanna Jill
แฉ ริดสีดวงสร้างพยานเท็จ .... คดีอุ้มฆ่า นายมูฮัมหมัด อัลรูไวลี่ นักธุรกิจ และมีศักดิ์เป็นพระญาติ ของกษัตริย์ไฟซาลแห่งซาอุดิอาระเบีย คนที่รื้อฟื้นคดีนี้ คือ ธาริดสีดวง เหตุผลไม่มาก แค่เอาใจทากสิน ที่ต้องการรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับ ซาอุดิฯ และแก้แค้น พล.อ สมเจตน์ บุญถนอม 1 ใน คมช. โดยมีผลประโยชน์ด้านแรงงาน และ อย่างอื่น อาจเป็นพลังงาน
นายริดสีดวง สร้างหลักฐานใหม่ โดยลงทุนจ้าทำแหวนเพชรซาอุฯ ขึ้นมา ตามรูปแบบ ที่เห็นใน นสพ. เป็นการเดาส่ง แล้วเอามาใช้เป็นหลักฐาน อ้างว่าเป็นแหวนที่ตกอยู่ในถังน้ำมัน ที่ได้มีการเผาทำลายศพ อ้าง พยานบุคคล พันตำรวจโทสุวิชชัย แก้วผลึก ก็ไม่ได้มาให้ปากคำ และเปิดโอกาสให้ทนายจำเลย ซักค้าน เพราะ DSI และ อัยการไทย สมคบคิดนำตัวหลบหนี ไปจากเขตอำนาจศาลไทย ใช้เพียงบันทึกคำให้การ สุดชั่ว กะให้ศาลประหารชีวิต พล.ต.อ สมคิด ใช้วิธีการสกปรก ยืมมือศาลสั่งประหารชีวิต นายตำรวจไทยด้วยพยานเท็จ
นายมูฮัมหมัด อัลรูไวลี่ เข้ามาอยู่ที่ประเทศไทย ประมาณปี 2529 เปิดบริษัททำธุรกิจจัดส่งแรงงานไปทำงาน ในประเทศแถบตะวันออกกลาง ภายหลังเกิดคดีฆาตกรรม นักการทูตซาอุดิอาระเบีย ก.พ.2533 นายอัลรูไวลี่ ก็หายตัวไปพร้อมกับรถเลขทะเบียน 3 ข- 9867 กรุงเทพมหานคร 3 วันต่อมาพบ รถจอดที่ลานจอดรถของ โรงพยาบาล กรุงเทพคริสเตียน แต่ไม่พบนายอัลรูไวรี่
ปี 2535 รัฐบาลต้องการฟื้นฟูความสัมพันธ์ ระหว่างไทยกับซาอุดีอาระเบีย จึงสั่งให้ พล.ต.อ.สวัสดิ์ อมรวิวัฒน์ อธิบดีกรมตำรวจ ในขณะนั้น รื้อคดีสังหารนักการทูต และการหายตัวไปของนายอัลรูไวลี่ โดยผลสืบสวนในทางลับ พบว่าทีมสืบสวนขณะนั้นที่นำโดย พล.ต.อ.สมคิด บุญถนอม นำตัวนายอัลลูไวลี่ไปสอบเค้นข้อมูล แต่เกิดความผิดพลาดจนเสียชีวิต จนต้องทำลายหลักฐาน ที่ จ.ชลบุรี แต่คดีนี้อัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ
ปี 2552 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในสมัยของ หมาต๋าทวี สอดส่อง ได้นำหลักฐานใหม่ ขอรื้อคดีการหายตัวไป ของนายอัลลูไวลี่ และเป็นจุดเริ่มต้นของการออกหมายเรียก พล.ต.อ.สมคิด บุญถนอม พร้อมลูกน้อง 3 คน มารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำ หรือไม่กระทำการใด
หลักฐานใหม่ของธาริดสีดวง เป็นแหวนทองที่หัวแหวน มีรูปพระจันทร์เสี้ยว ซึ่งเป็นแหวนประจำตระกูลของนายอัลลูไวลี่ที่ พ.ต.ท.สุวิชชัย แก้วผลึก 1 ในทีมพล ต.อ สมคิดเก็บไว้ ซึ่ง พ.ต.ท.สุวิชัย โดยให้เข้าโครงการคุ้มครองพยาน ซึ่งพล.ต.อ.สมคิด แฉว่าว่า อัยการได้ช่วยเหลือให้พยานคนนี้ หลบหนีไปอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี และต้องใช้วิธีสืบพยานระหว่างประเทศ จนกระทั่งล่าสุดวันนี้ ศาลอาญา รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีสังหารอัลรูไวลี โดยศาลพิเคราะห์แล้วพบว่าหลักฐานอ่อน พยานโจทก์ไม่มีน้ำหนัก ไม่น่าเชื่อถือ จึงพิพากษายกฟ้อง
Chariya Wong
แบบนี้ก็มีด้วย คดีมันเองบุกรุกที่กรมป่าไม้ ไปถึงไหนไอ้ทาริด

14575_451189748348599_2115532472_n.jpg
10175049_451189801681927_1257203126_n.jp
971213_451189911681916_135834746_n.jpg
คนรักประเทศไทย มากที่สุด
มึงเตรียมรับความหายะนะของมึงได้เลยไอ้...สิดสีดวง อีกไม่นาน

Sithichoke Mut
อัลรูไวลี่ เป็นพระญาติกษัตริย์ซาอุ
ธาริต เป็นพยาธิในลำไส้แม้ว

Oh de Lanna
ไอ้เลวขี้ข้าทักษิณ ทำให้ทั้งกรมเน่าเสียทั้งๆที่คนดีๆบางคนก็ทำงานที่นีา

Kam Pon
ซาอุ เขาน่าจะมีคำตอบอยู่แล้ว แต่เขารอทางการไทยจะชี้แจงคำตอบเขาอย่างไร เพราะคำตอบนี้ จะต้องเป็นที่ยอมรับได้ และให้เกียรติแก่ผู้ที่จากไปจากเหตุการณ์นี้ต่างหาก




ชีวิตที่เหลือของไอ้ริต จะเป็นอย่างไร คัยพอเดาออกได้บ้างงง???

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#52121 134340

134340

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:31

*
POPULAR

 
"คปท. นำมวลชน ล้อมทำเนียบ จ่อขวาง คำสั่ง สุรพงษ์ หลังให้หมอไสยศาสตร์ เตรียมเข้าไปนำพระพุทธชินราชของ คปท.ออก"

เมื่อเวลา 14.20 น. กลุ่ม คปท. ได้นำผู้ชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล
โดยได้นำปราศรัยเครื่องขยายเสียง พร้อมรั้วลวดหนาม มาปิดทางสะพานอรทัย เลียบคลองผดุงกรุงเกษมไว้ ประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล
ภายหลังมีกระแสข่าวว่า นายสุรพงศ์ โตวิจักรชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ประธานที่ปรึกษา ศอ.รส.
ได้สั่งในที่ประชุม ศอ.รส.ให้ อาจารย์ทางไสยศาสตร์ เข้าไปทำพิธี เอาพระพุทธชินราช และเอาธงชาติไทย
ของ กลุ่ม คปท.ที่ได้นำเข้าไปไว้บนดาดฟ้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ออกจากทำเนียบรัฐบาลดังกล่าว

ขณะเดียวกันมีเพียง เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ของทำเนียบรัฐบาลดูแลพื้นที่ความปลอดภัย ยังไม่มีการเผชิญหน้ากันแต่อย่างใด
ส่วนบนรถปราศรัยมีทีมโฆษก คปท. ปราศรัยโจมตี รัฐบาลรักษาการ เท่านั้น

Cr. อโนทัย สกุลทอง ทีนิวส์


#52122 ใต้ร่มพุทธ

ใต้ร่มพุทธ

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 18 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:42

*
POPULAR

พระโพธิสัตว์เกิดเป็นราชสีห์อาศัยอยู่ในถ้ำในป่าหิมพานต์  ไม่ไกลจากนั้น มีหมูป่าฝูงหนึ่งอาศัยอยู่ริมสระน้ำ และที่ใกล้ๆ สระน้ำนั้นมีฤาษีกลุ่มหนึ่งบำเพ็ญเพียรอยู่

วันหนึ่ง ราชสีห์เที่ยวหาอาหารกินอิ่มแล้วได้มาดื่มน้ำที่สระ ขณะนั้นมีหมูป่าอ้วนตัวหนึ่งเที่ยวหากินอยู่ริมสระพอดี ราชสีห์พอเห็นหมูนั้นก็นึกในใจว่า   "สักวันหนึ่ง เราจะมาจับหมูตัวนี้กิน แต่ถ้ามันเห็นเรา มันจะไม่มาที่นี่อีก"

เพราะกลัวหมูนั้นเห็น จึงหลบไปเสียอีกทางหนึ่ง ฝ่ายเจ้าหมูตัวนั้นพอเห็นราชสีห์แอบไปข้างหนึ่ง กลับคิดว่า   "ราชสีห์ตัวนี้กลัวเรา พอเห็นหน้าเราแล้วก็วิ่งหลบหนีไป วันนี้เราจะต่อสู้กับราชสีห์ตัวนี้ละ"

มันชูหัวร้องเรียกราชสีห์ให้มาต่อสู้กันว่า  "สหาย เราก็มี ๔ เท้า ท่านก็มี ๔ เท้าเหมือนกัน กลับมาสู้กันก่อนเถิด ท่านกลัวเราหรือจึงวิ่งหนีไป"

ราชสีห์ได้ฟังคำท้าก็พูดขึ้นว่า  "เจ้าหมูป่าเพื่อนเกลอ วันนี้เราไม่สู้กับท่านหรอก แต่อีก ๗ วัน เรามาสู้กันที่นี่ก็แล้วกันนะ"

ฝ่ายเจ้าหมูป่ารู้สึกลำพองใจที่จะได้ต่อสู้กับราชสีห์ รีบแจ้นไปเล่าอวดพวกพ้องเป็นการใหญ่ พวกหมูป่าตกใจด่ามันว่า

"เจ้าหมูอ้วนบ้า เจ้าหาเรื่องฉิบหายมาให้พวกเราเสียแล้ว เจ้าไม่เจียมหัวกบาลตัวเอง ไปท้าสู้กับเจ้าไพร ราชสีห์จะมาเขมือบพวกเราก็ครั้งนี้แหละ"

พอทราบว่ามันพลาดไปแล้วที่ไปท้าสู้กับรบกับราชสีห์ ก็กลัวตาย ถามว่า

"แล้วทีนี้จะทำอย่างไรดีล่ะ" พวกหมูป่าจึงแนะนำว่า

"เพื่อนเอ๋ย เจ้าจงไปที่ถ่ายอุจจาระของพวกฤาษี แล้วเกลือกตัวด้วยอุจจาระ ปล่อยให้แห้งติดตัวสัก ๗ วัน พอถึงวันที่ ๗ ก็เกลือกตัวให้ชุ่มด้วยน้ำค้างตอนเช้า แล้วไปยืนอยู่เหนือลมก่อนราชสีห์จะมา ชีวิตเจ้าจะรอดมาได้"

มันรีบทำตามนั้นด้วยกลัวตาย

ในวันนัดต่อสู้ ราชสีห์พอมาถึงได้กลิ่นตัวหมูป่านั้นก็พูดขึ้นว่า

"เจ้าหมูป่าเพื่อนเกลอ ท่านช่างคิดหาชั้นเชิงได้ดีมาก หากท่านไม่เปื้อนอุจจาระ เราจะเขมือบท่านเสียตรงนี้แหละ เราขอยอมแพ้ ให้ท่านเป็นฝ่ายชนะก็แล้วกัน"

แล้วกล่าวเป็นคาถาว่า

"สุกร..เจ้าเป็นสัตว์สกปรก มีขนเหม็นเน่า มีกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไป 

สหาย... หากท่านประสงค์จะสู้กับเรา เราขอยกชัยชนะแก่ท่าน"

ว่าแล้วก็รีบวิ่งหนีไปเพราะทนกลิ่นเหม็นไม่ไหว เจ้าหมูป่าก็รีบกลับไปบอกถึงชัยชนะของตนแก่พวกพ้อง เราชนะราชสีห์แล้ว พวกหมูป่าเหล่านั้น พากันตกใจกลัวว่าราชสีห์จะกลับมาในสักวัน  แล้วฆ่าพวกมันตายหมด จึงพากันหนีไปอยู่ที่อื่นหมด

 

จาก สูกรชาดก http://www.dhammatha.../chadoknt42.php

Attached Images

  • 1396165243-8279.jpg
  • ten910.jpg


#52123 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:54

*
POPULAR

Nuntdach Makswat
เรื่องที่ต้องรู้ทันเกมส์ยิ่งลักษณ์ฯ
 
 
 
เมื่อ 31 มีนาคม 2557 สำนักงาน ป.ป.ช. ออกคำชี้แจง การไต่สวน
 
ข้อเท็จจริง กรณีร้องขอถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกจากตำแหน่ง. นรม.
 
และกรณีกล่าวหาว่ากระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามประมวลกฎหมายอาญา
 
เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ฯได้อ้างว่า "ไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก ปปช."โดย ขอสรุปคำชี้แจง ของสำนักงาน ป.ป.ช.ให้สั้นลง พอเข้าใจ ดังนี้ 
 
1.คุณ ยิ่งลักษณ์ฯระบุว่า ปปช.ใช้เวลาพิจารณาคดีแค่21วันเอง ทาง ปปช.ชี้แจงว่า ข้อเท็จจริงแล้วปปช.ใช้เวลาทั้งหมดในการพิจารณาคดีนี้ ถึง 1ปี10เดือน 
 
2.คุณ ยิ่งลักษณ์ฯ ระบุว่า กรรมการ ปปช.เข้ามาเป็นผู้กล่าวหาเอง เป็นเรื่องท่ีไม่เหมาะสม ทาง ปปช.ชี้แจงว่า กฎหมายระบุไว้เช่นนี้ และ ยังบัญญัติไว้ว่า ให้ทำด้วยความรวดเร็ว อีกด้วย 
 
3.คุณ ยิ่งลักษณ์ฯ อ้างว่า ปกติคดีนักการเมืองต้องตั้งอนุกรรมการใต่สวนก่อน ปปช.ชี้แจงว่า กฏหมายระบุให้ทำเช่นนี้ได้ โดยพิจารณาจากตำแหน่ง หน้าที่ ของ ผู้ถูกกล่าวหา ประกอบด้วย เมื่อผู้ถูกกล่าวหา เป็นถึง
นรม. คณะกรรมการ ปปช.จึงต้องให้เกียรติลงมาดำเนินงานเอง 
 
4.คุณ ยิ่งลักษณ์ฯระบุว่า ตรวจสอบหลักฐานไม่ทัน ใช้เวลาเพียง3วันเท่านั้น ปปช.ได้ชี้แจงว่า 
หลักฐานทั้งหมดท่ีครอบคลุมครบทุกเรื่อง ได้ให้ทนายคัดไปแล้วรวม 49หน้า แต่ทนายก็ขอมาอีก 
ซึ่งเป็นเรื่องท่ี คุณ ยิ่งลักษณ์ฯในฐานะ นรม.หรือ หน่วยงานของรัฐบ่ล มีอยู่แล้ว เช่น มติ ครม.,เอกสารแจ้งเตือน นรม.จาก สตง.ฯลฯ แต่ ปปช.ก็ยอมให้ทนายคัดไปอีก280หน้า ดังนั้นจึงไม่ใช่เวลาแค่3วัน ตามท่ี คุณ ยิ่งลักษณ์ฯได้อ้างไว้ 
 
5.คุณ ยิ่งลักษณ์ฯขอเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปอีก ทาง ปปช.เห็นว่าเอกสารท่ี ทนายความคัดไปตอนแรก49หน้านั้น มีข้อเท็จจริงครบถ้วนแล้ว ประกอบกับเคยขอเลื่อนมาแล้ว เป็นเวลาถึง32วันแล้ว จึงไม่ยอมให้เลื่อนต่อไปอีก

Edited by ชาวสวน, 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:58.


#52124 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:58

*
POPULAR

 
10153292_605892246165556_1959744403_s.jp
 
ถูกใจแล้ว · 57 นาที 
 
 

มาทำเนียบด่วนที่สุดค่ะ

10153049_605959859492128_1488782785_n.jp


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#52125 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:00

*
POPULAR

'นิพิฏฐ์'เข้าแจ้งความ'เพจโอ๊ค' โพสต์ข้อความหมิ่นขัดม.112
http://www.naewna.com/politic/97428
10150694_720018098048985_2140816093_n.jp


แบบนี้ถึงเป็นร่างอวตาร ก้อรับเต็มๆใช่ป่าวววว!!

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#52126 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:01

 

 

@bunshury1 
คปท.บุกเข้าทำเนียบอีกรอบ หลังพระพุทธรูปชินราชที่นำมาไว้เมื่อ29มีค.ไม่อยู่ฐานที่ตั้งเดิม ซึ่งมีข่าวว่าสุรพงษ์สั่งคนให้นำเอาออกไป

 

 

 

 

@Pat_ThaiPBS 
ตอนนี้ คปท. เข้ารั้วทำเนียบฯได้แล้ว หลัง ตร.ในทำเนียบฯ รับ ยกพระที่ คปท.นำมาตั้ง เมื่อ 29มี.ค.57 ออกไปจากดาดฟ้า
10154482_839791079369501_1515507416_n.jp

 

 

ควรตรวจสอบข่าวสารด้วยนะคะ


Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#52127 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:02

 

Smile Thailand
ด่วน !!!
ระดมพลไปช่วย คปท.ที่หน้าทำเนียบประตู 2 ด่วน !!!
พระพุทธรูป ที่ถูกอันเชิญโดย นายนิติธร - นายอุทัย เข้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบประชาชน เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ตอนนี้ได้ถูกตำรวจที่อยู่ในนั้นเอาลงแล้ว !!
(1 ชม.ที่แล้วมา)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#52128 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:09

*
POPULAR

 

ตอนนี้ ทั้งแกนนำ .. ทั้งการ์ด .. ทั้งมวลชน คปท. ต่าง ล้อมเส้นทางที่รถจะเข้าทำเนียบฯ ได้ หลังมีกระแสว่า.. "สุรพงษ์" สั่ง ศรส. ส่งหมอแก้เคล็ดไสยศาสตร์ หลังจาก ที่ คปท. ได้เปลี่ยนธงชาติ /ยังไม่เข้าในรั้วทำเนียบฯ (14: 50)
31/3/2557

 

10155737_1481509872063911_1671883516_n.j10155145_1481509885397243_2037185284_n.j532302_1481509902063908_1075593999_n.jpg1981844_1481509842063914_1380326863_n.jp

ไม่ได้มาสู้ ไม่ได้มาปราศรัย แค่มาระวังหลัง
10013970_605955259492588_1871856254_n.jp

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#52129 สมชายสายชม

สมชายสายชม

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,564 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:17

*
POPULAR

ขอคารวะในความเสียสละของนักสู้ 'ทนายนกเขา' และ 'คุณอุทัย' ที่สู้มาตั้งแต่เริ่มม็อบอุรุพงษ์

 

Like_images16NB1BIZ.jpg

 

 


ชาวนา เกษตรกร กรรมกร และประชาชน เป็นเจ้าของประเทศ
แต่ หลงจู๊ ผู้รับเหมา นายทุน และนักการเมือง เป็นเจ้าของโฉนด

 

คนชั่วที่ชอบใช้ประชาธิปไตยเป็นข้ออ้างว่า "มาจากการเลือกตั้ง"

ก็ไม่ต่างกับพระปลอมที่นำ "จีวร" มาห่มเพื่อหลอกชาวบ้าน


#52130 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:25

*
POPULAR

 

 

ขึ้นดาดฟ้าแล้ว! ตอนนี้ นิติธร-อุทัย-นัสเซอร์ เป็นตัวแทน คปท. ขึ้น ดาดฟ้า ตึกไทยคู่ฟ้า.. ทำเนียบฯ เพื่อดูว่า พระพุทธรูป ที่อันเชิญมา 29 มีนาคม ยังอยู่ดีเหมือนเดิมหรือไม่ / เพราะฝ่ายตำรวจ ยอมรับ ว่ายกออกไปแล้ว แต่ยกกลับมาระหว่าง ที่ คปท. เขย่าประตูรั้ว เตรียม บุกเข้าทำเนียบฯ / มีทหาร และตำรวจ ตามขึ้นดาดฟ้า มาดูด้วย(15:40)

 

 

1975076_1481520995396132_1724518537_n.jp

 

 

ตามช่าวได้โดย จากเฟซนี้ค่ะ

 

https://www.facebook...e.thailand.5851


Edited by b..., 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:29.

Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#52131 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:27

'นิพิฏฐ์'เข้าแจ้งความ'เพจโอ๊ค' โพสต์ข้อความหมิ่นขัดม.112
http://www.naewna.com/politic/97428
10150694_720018098048985_2140816093_n.jp


แบบนี้ถึงเป็นร่างอวตาร ก้อรับเต็มๆใช่ป่าวววว!!

2OL4y9.gif
cr. ongard370

 

งานนี้มันจะไปชี้แจงต่อศาลว่า อำมาตย์ใหญ่ที่มันพูดน่ะ คือใคร แล้วถ้าไปพาดพิงถึงใครล่ะก็ ก็ฟ้องได้เลย 



#52132 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:28

 

เต็งหาม

โดย...คอลัมน์7

ตามโผเป๊ะ

หน้าตา สว. 77 จังหวัดที่ออกมา ฝ่ายการเมืองพึ่บพั่บ

กปปส.เช็กลิสต์ สว.สายระบอบทักษิณและพรรคร่วม มีเกือบ 50 พาเหรดเข้ายึดสภาสูง

จบข่าว!

ถอดถอน นิคม ไวยรัชพานิช-นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ยากส์เสียแว้วว เพราะต้องใช้ 90 เสียงขึ้น

คำนวณแล้ว ฝ่าย 40 สว. รวม สว.เลือกตั้งล็อตนี้ มีเสียงแค่ 80 ขาดอีกนิด

ที่คึกคักยิ่งกว่า หนีไม่พ้นเลือกประธานวุฒิคนใหม่ในเดือน เม.ย.

ข่าวสะพัดดูไบ เตรียมส่ง ศรีเมือง เจริญศิริ ว่าที่ สว.มหาสารคาม อดีต รมว.ศึกษาฯ ในรัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์ สู้

รายนี้ผลงานซี้ดซ้าด คู่หูอดีตทั่นประธานวุฒิ สุชิน เอ้ย สุชน ชาลีเครือ ยุคสภาทาส

ซีก สว.สรรหา เล็ง คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา สว.ใหม่ถอดด้ามจาก กทม.ชิงเก้าอี้

เม.ย.นี้ นอกสภาเดือดไม่พอ ในสภาระอุ เห็นทีต้องถอดสูทสู้กันแล้ว

 

10172652_10152364116494835_1822838550_n.



#52133 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:31

*
POPULAR

 

พวกเดียวกัน

โดย...ธรรมสถิตย์ ผลแก้ว

เป็นเรื่องน่ายินดีที่ตำรวจ สภ.นนทบุรี สามารถจับผู้ต้องสงสัยยิง เอ็ม 79 เข้าใส่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รวม 4 คน พร้อมหลักฐานเครื่องยิง เอ็ม 79 และอาวุธสงครามอีกหลายชนิด

ถือเป็นครั้งแรกที่จับผู้ต้องหายิง เอ็ม 79 ได้ เพราะนับตั้งแต่มีเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงบ้านบรรดาแกนนำ กปปส. สำนักงาน ป.ป.ช. ชนิดรายวัน แม้แต่เหตุสะเทือนใจจากการยิง เอ็ม 79 สังหารเด็กบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ แต่ไม่สามารถจับคนร้ายได้สักราย

การจับกุมตัวครั้งนี้จึงควรสืบสวนขยายผลต่อไปมีเหตุโยงใยไปถึงกรณีอื่นๆ หรือไม่อย่างไร แต่ก็เป็นเรื่อง น่าแปลกแทนที่มวลชนเสื้อแดงควรสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานตามกระบวน การยุติธรรม แต่กลับใช้กฎหมู่ไปกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งปล่อยตัว

เช่นเดียวกับศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.) โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน และ ผอ.ศอ.รส. ซึ่งมักจริงจังกับการนำตัวผู้ต้องหาคดีสำคัญๆ มาแถลงข่าวเหตุไฉนกรณีการจับผู้ต้องหายิง เอ็ม 79 ถึงเงียบหายไป หรือคำถามถึง ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไม่พิจารณารับคดีนี้เป็นคดีพิเศษบ้างหรือ

การไม่ได้ให้ความสนใจกับคดีดังกล่าวทั้งที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่าคดี มือปืนป๊อปคอร์น หรือแค่การจับคนครอบครองระเบิดปิงปองนำมาแถลงสามวันสามคืนย่อมทำให้ถูกครหา ได้ถึงมาตรฐานของรัฐบาลในการดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

 

จึงทุบโต๊ะ ได้เลยว่า ตราบใดที่ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความเอาจริงเอาจังต่อคดีดังกล่าว ตราบนั้นรัฐบาลก็ต้องถูกตั้งข้อสังเกตมีส่วนให้ท้ายขบวนการความรุนแรงในบ้าน เมืองเช่นกัน.

 

1975118_10152364114119835_501991161_n.jp



#52134 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:42

*
POPULAR

เอาใจไปเลยคับท่าน
 
10153844_717683788283366_305344094_n.jpg
 
คำขอบคุณจากคุณชาย
10002920_566087096839924_1335917809_n.jp

Edited by Ape, 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:45.


#52135 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:44

*
POPULAR

ส้มจี๊ด จี๊ดจ๊าด.
.ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว ไทยพีบีเอส

17.00..ปมสำคัญ..ยกพระหนี ! เหตุการณ์ ที่ทำเนียบฯ เรื่องตำรวจยกพระพุทธรูป ของ กลุ่ม คปท. ออกจาก ที่ คปท. อันเชิญไป ประดิษฐาน บนดาดฟ้า ตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อ 29 มี.ค.57

ช่วงระหว่าง กลุ่ม คปท. บุกเข้าทำเนียยฯ มีโอกาสเจอ พ.อ.สมบัติ ธัญญะวัณ รองเสนาธิการ ศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี ในฐานะ ผบ.เหตุการณ์ ที่รับผิดชอบสูงสุด ประจำทำเนียบรัฐบาล จึงขอสอบถามข้อเท็จจริง บอกว่า...

".. อยู่ๆ ผมทราบว่า มีคำสั่ง ไม่ทราบที่มาที่ไป ไม่มีการลงชื่อ หรือ หนังสือจากฝั่งตำรวจ ขอให้ตำรวจ ยกพระพุทธรูป 3 องค์ ของ คปท. ออกไปจากที่ คปท. อันเชิญมา ประดิษฐาน ที่บนดาดฟ้า ทำเนียบฯ

ทราบว่า คำสั่งนี้ เกิดขึ้น ประมาณ 12 นาฬิกาเศษ และทางตำรวจ ได้ยกออกไป โดยไม่ได้แจ้งให้ทาง ทหารรับทราบ แต่เมื่อผม ได้รับทราบ และในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบ เหตุการณ์สูงสุดของพื้นที่ทำเนียบฯ ตอนนี้

ผมจึงร้องขอความร่วมมือไปที่ตำรวจ เพื่อขอให้ชะลอ และระงับ การยกพระออกไป..เพราะไม่อยากให้สถานการณ์บานปลาย กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

จากนั้น ทางตำรวจ จึงยกพระกลับไปตั้งที่เดิม ซึ่งตรงกับจังหวะ ที่ทาง คปท. ประชิดรั้ว กำลัง เข้ามาในรั้วทำเนียบฯ พอดี ..

แลัวก็มีการเจรจา และเหตุตรวจดาดฟ้าเกิดขึ้น...

ส่วนตัว..หลังจากนี้ ผมจะประสานงาน และตรวจสอบทุกคำสั่ง ให้เกิดความชัดเจน..ซึ่งคำสั่งทรายมา มีการสั่งให้ นำพระออก และ เอาธงชาติลงด้วย.. แต่ตำรวจคงเห็นว่า อะไร ที่ทำได้โดยง่ายก่อนก็ทำ"

บรรยากาศ ตอนนี้.. ม็อบยังตั้งรถ ไฮปาร์ค อยู่ในรั้วทำเนียบฯ ยังไม่มีกำหนดออกมานอกรั้ว...ประนาม ตำรวจ หักหลัง ไม่คิดถึงจิตใจผู้ชุมนุม และหวังทำให้สถานการณ์ ระหว่าง เจ้าหน้าที่ กับผู้ชุมนุม เกิดความเข้าใจผิด (17:00)


#52136 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:46

*
POPULAR

เครื่องเพชรไปไหน ?

ภาพ
กลุ่มมวลชนปฏิรูปประเทศไทย

 

1544601_566084996840134_1558265972_n.jpg :o :o :o



#52137 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:49

*
POPULAR

คนใต้ ใจเต็ม FC

 

ไม่ได้มาไล่คุณชาย แต่มาให้กำลังใจคนที่เคารพในกติกาของบ้านเมือง เคารพในกฎหมายไทย คุณชายคือลูกผู้ชายตัวจริงครับ ลงอีก ก็เลือกอีกใครจะทำไม สำหรับคนดี

 

1911658_566018213513479_265625931_n.jpg

 

คุณชายสู้ๆเป็นกำลังใจให้ค่ะ ;)



#52138 Zecret

Zecret

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 226 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:10

701j5Z.jpg
via @Nalinee_PLE (31 มี.ค. 57)
มติ คปท. ปราศรัย ร้องเพลงชาติและสวดมนต์ ที่ทำเนียบทุกเย็น
หลังโดนปลดป้ายทำเนียบประชาชนออก cr.@เชฯ


kl9QWJ.jpg
via @Nalinee_PLE (31 มี.ค. 57)
คปท.ต่อตัวขึ้นไปติดป้าย "ทำเนียบประชาชน" ที่ทำเนียบ
หลังโดน ตร.ปลดออก cr.@เชฯ


hYla6Y.jpeg
แถมครับ!! cr. เดลินิวส์ ออนไลน์

#52139 Francis Drake

Francis Drake

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 243 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:25

1560464_384356991703150_1874234469_n.jpg

 

"ไม่เชื่ออย่าลบหลู่"
ตำรวจปิดข่าว...หลังเกิดเหตุระเบิดจน นายเกรียงไกร สินอำนวย และ นายบุญเลื่อน ปิ่นตา อยู่บ้านเลขที่ 57/3 ม.2 อ.แม่ทราย จ.แพร่ เสียชีวิต หนึ่งในนั้นคือคนที่ถีบพระที่หน้า ปปช. สภาพศพถูกแรงระเบิดจนร่างฉีกขาด โดยที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ถูกแรง ระเบิดพังเสียหายทั้งคัน และพบศพผู้เสียชีวิต 2 คน ขณะที่ใกล้พบระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดไปป์บอมบ์ อีก 1 ลูกตกอยู่ จึงได้ทำการยิงทำลาย
ทั้งนี้ เบื้องต้นพยานให้การว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน พักอยู่ในบ้านเช่า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบ พบระเบิดไปป์บอมบ์ซุกซ่อนอยู่อีก 5 ลูก ถังแก๊สปิกนิค 6 ถัง แกลลอนน้ำมัน 1 ใบ และจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน และบัตรกาดร์ นปช.อีกหลายใบ อีโอดีจึงได้ทำการเก็บกู้วัตถุระเบิด และนำออกมายิงทำลายที่ลานดิน ส่วนรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีการต่อวงจรคาร์บอมบ์แต่อย่างใด...
เหยื่อระเบิด 2 หนุ่มดับสยองย่านมีนบุรี ใกล้งานแต่งในสุเหร่าทองดินทราย เจ้าหน้าที่คาดว่ามีเอี่ยวปั๊มระเบิดป่วนเมือง หลังพบระเบิดซุกบ้านพักอื้อ...

 

 

................................

หากข่าวเป็นจริงอย่างที่ว่านะครับ.....

ปกติกระผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติ เรื่องกรรมเรื่องบาป หรือเรื่องการทำนายทายทัก .....แต่นี่ มันกรรมติดจรวด หรือกรรมสามจีเลยนะนั่น

 

ปล.ขอไม่เอารูปภาพการตายอีกหลายภาพมาลงนะครับ สงสารเด็กอายุไม่ถึง13เข้ามาอ่าน......

 

ที่มา https://www.facebook...?type=1

 

ถ้าเอาตามรูป คือเอาขาคนมาเทียบกันแล้วบอกว่าเป็นคนคนเดียวกัน

ซึ่งเข้าใจว่าคนทำรูปประกอบต้องการจะสื่ออย่างนั้น

 

ตามความเห็นส่วนตัว ผมว่าไม่เหมือนกันครับ

สังเกตรูปบน ขอบรองเท้าจะอยู่ประมาณข้อเท้าเท่านั้น

ส่วนรูปล่างเป็นคอมแบทซึ่งขอบรองเท้าจะสูงกว่าข้อเท้ามาก

และอีกอย่างคือลักษณะผิวรองเท้าต่างกันครับ

 

 

ป.ล.แต่ผมไม่รู้นะว่าคนทำรูปประกอบมีวงในอะไรหรือปล่าวที่จะบอกว่าคนที่ถีบพระกับคนที่โดนระเบิดตายจะมีชื่อเดียวกัน


"                          "

 

 

 


#52140 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:29

ระบบการทำงานแปลกๆนะครับ มีผบ.สูงสุดประจำทำเนียบ แต่สั่งการข้ามหัว

 

ตำรวจน่ะเคยชินการสั่งการข้ามหัว แต่ทหารยึดถือกฎระเบียบมากนะครับ ( งานนี้มีคุยยาวแน่)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#52141 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:30

 

1560464_384356991703150_1874234469_n.jpg

 

"ไม่เชื่ออย่าลบหลู่"
ตำรวจปิดข่าว...หลังเกิดเหตุระเบิดจน นายเกรียงไกร สินอำนวย และ นายบุญเลื่อน ปิ่นตา อยู่บ้านเลขที่ 57/3 ม.2 อ.แม่ทราย จ.แพร่ เสียชีวิต หนึ่งในนั้นคือคนที่ถีบพระที่หน้า ปปช. สภาพศพถูกแรงระเบิดจนร่างฉีกขาด โดยที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ถูกแรง ระเบิดพังเสียหายทั้งคัน และพบศพผู้เสียชีวิต 2 คน ขณะที่ใกล้พบระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดไปป์บอมบ์ อีก 1 ลูกตกอยู่ จึงได้ทำการยิงทำลาย
ทั้งนี้ เบื้องต้นพยานให้การว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน พักอยู่ในบ้านเช่า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบ พบระเบิดไปป์บอมบ์ซุกซ่อนอยู่อีก 5 ลูก ถังแก๊สปิกนิค 6 ถัง แกลลอนน้ำมัน 1 ใบ และจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน และบัตรกาดร์ นปช.อีกหลายใบ อีโอดีจึงได้ทำการเก็บกู้วัตถุระเบิด และนำออกมายิงทำลายที่ลานดิน ส่วนรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีการต่อวงจรคาร์บอมบ์แต่อย่างใด...
เหยื่อระเบิด 2 หนุ่มดับสยองย่านมีนบุรี ใกล้งานแต่งในสุเหร่าทองดินทราย เจ้าหน้าที่คาดว่ามีเอี่ยวปั๊มระเบิดป่วนเมือง หลังพบระเบิดซุกบ้านพักอื้อ...

 

 

................................

หากข่าวเป็นจริงอย่างที่ว่านะครับ.....

ปกติกระผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติ เรื่องกรรมเรื่องบาป หรือเรื่องการทำนายทายทัก .....แต่นี่ มันกรรมติดจรวด หรือกรรมสามจีเลยนะนั่น

 

ปล.ขอไม่เอารูปภาพการตายอีกหลายภาพมาลงนะครับ สงสารเด็กอายุไม่ถึง13เข้ามาอ่าน......

 

ที่มา https://www.facebook...?type=1

 

ถ้าเอาตามรูป คือเอาขาคนมาเทียบกันแล้วบอกว่าเป็นคนคนเดียวกัน

ซึ่งเข้าใจว่าคนทำรูปประกอบต้องการจะสื่ออย่างนั้น

 

ตามความเห็นส่วนตัว ผมว่าไม่เหมือนกันครับ

สังเกตรูปบน ขอบรองเท้าจะอยู่ประมาณข้อเท้าเท่านั้น

ส่วนรูปล่างเป็นคอมแบทซึ่งขอบรองเท้าจะสูงกว่าข้อเท้ามาก

และอีกอย่างคือลักษณะผิวรองเท้าต่างกันครับ

 

 

ป.ล.แต่ผมไม่รู้นะว่าคนทำรูปประกอบมีวงในอะไรหรือปล่าวที่จะบอกว่าคนที่ถีบพระกับคนที่โดนระเบิดตายจะมีชื่อเดียวกัน

 

ไม่น่าจะใช่คนเดียวกับที่ถีบพระนะครับ 



#52142 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:34

แปลกใจนายกดอกไม้ ถ้ามันจะมาให้ปากคำแค่ 30 นาทีอย่างนี้ แล้วมันจะขอขยายเวลาตอนแรกไปทำห้าอะไรตั้ง 45 วัน 



#52143 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:38

10152632_726309824080532_586461832_n.jpg

1902931_726312964080218_2124349917_n.jpg

 

14.30 นางนรก. ถึงปปช. เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาจำนำข้าว สีหน้าเรียบเฉย สื่อแห่รุมถ่ายภาพ ไม่ตอบคำถามมั่นใจหรือไม่

...วีลแชร์หายไปไหน...

#nna pic.twitter.com/RbDIRjpBmr
 

                                  

                                 นางนรก.


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#52144 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:52

ออกมาแล้ว! คปท. ออกจากรั้วทำเนียบฯ แล้ว / แกนนำ ประกาศ นับจากนี้ จะเข้าในรั้วทำเนียบฯ ทุกวัน ทำกิจกรรม 4-6 โมงเย็น pic.twitter.com/nJjuRqK6fn

 
BkDbJ2-CYAAHbbo.jpg


 

RT “@phattanantv9: ผบ.ซีล คนใหม่...พล.ร.ต.ธานี ผุดผาด โยกมาจากผบ.กองการฝึก กองเรือยุทธการ แทน "พล.ร.ต.วินัย" pic.twitter.com/u1he7eNOtw

 
BkDaY7tCEAAbgNt.jpg

Edited by ชาวสวน, 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:54.


#52145 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:54

 

 

แงๆๆ

อันดับที่ 162.พลเรือตรี วินัย กล่อมอินทร์ ไปเป็นผู้ช่วยหัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา..

โปรดเกล้าฯโยกย้าย203 นายทหารแล้ว ประกาศใน ราชกิจจานุเบกษาแล้ว

http://www.ratchakit...557/E/055/1.PDF

Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#52146 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:57

น่าสงสารอิป้ามั๊กๆ
ปัญญาอ่อน
ยังมาพิการซ้ำอีก
ตายไปเลยจะง่ายกว่ามั๊ย

#52147 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:00

*
POPULAR

'นิพิฏฐ์'เข้าแจ้งความ'เพจโอ๊ค' โพสต์ข้อความหมิ่นขัดม.112
http://www.naewna.com/politic/97428
10150694_720018098048985_2140816093_n.jp


แบบนี้ถึงเป็นร่างอวตาร ก้อรับเต็มๆใช่ป่าวววว!!

2OL4y9.gif
cr. ongard370

 

 

ดูจาก fb นิพิฏฐ์

10153923_659764087422032_37392523_n.jpg

 

กลุ่มปัญญาชนคนอีสานไม่เอาพรรคเพื่อไทย



#52148 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:01

*
POPULAR

Anchalee Paireerak

ชอบรูปนี้

 

10157331_792671290752605_69924265_n.jpg

 

ดาหน้ารุมสกรัมระบอบทักษิณ



#52149 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:04

*
POPULAR

 

31/3/57...( คดีปริศนา! ประหลาด ยิ่งตามยิ่งมีอารัยไม่ชอบมาพากล ชวนให้พวกเราทีมงานเกาะติด ยิ่งกว่ารัย / นอกจากผู้ตายเป็นคนในสายฝั่งเสื้อแดงแล้ว...ยังใช้บัตรประชนปลอมมาขอเช่าบ้านอีก )

up date เหตุระเบิดบริเวณ ซ.ประชาราษฎร์อุทิศ 25 

17.45 น. ทหาร สนธิกำลัง ตร. ตรวจค้นบ้านเช่า 2 ชั้นของผู้ตาย ที่ ซ.ประชาราษฎร์อุทิศ 25 มีนบุรี พบถังปริศนานับ 100 ถัง ฝังดินไว้รอบๆ บ้านเช่า เบื้องต้นคาดว่าเป็นสารผลิตระเบิด เตรียมนำตรวจพิสูจน์

ขณะที่ ผกก.สน.มีนบุรี ระบุเตรียมยื่นศาลขอหมายจับ “นายอ่าว อิสระ” ซึ่งเป็นผู้ติดต่อของเช่าบ้านหลังดังกล่าว แต่ยังขอหมายศาลไม่ได้ เพราะตรวจสอบพบว่าเป็นชื่อ-นามสกุล ปลอม โดยมีการนำบัตรประชาชนปลอมมาใช้เป็นหลักฐานเช่าบ้าน แต่ภาพถ่ายที่ปรากฎในบัตร ตรงกับข้อมูลรูปพรรณสันฐานที่เจ้าของบ้านเช่าได้ให้รายละเอียดไว้ 

นอกจากนี้ยังรอผลตรวจจาก EOD ว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดใกล้พื้นที่ชุมนุม และตามบ้านพักบุคคลสำคัญใน กทม.หรือไม่

ซึ่งในเหตุการณ์นี้-มีผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ซ.ประชาราษฎร์อุทิศ 2 กลางดึกคืนวันก่อน มีรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย คือ (ช่อง 11 + นสพ. ข่าวสด บอกวันก่อนว่าเป็นคนใต้)

1. นายเกรียงไกร สินอำนวย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/518 ม.14 ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น เลขบัตรประชาชน 3-4099-00746-53-9 

2. นายบุญเลื่อน ปิ่นตา อายุ41ปี บ้านเลขที่ 57/3 ม.2 ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง แพร่ เลขบัตรประชาชน 2-5402-00489-89-5

ส่วนญาติคนตาย 2 คน ให้ข้อมูล ตร.ว่าไม่ทราบว่าทั้งคู่มาทำงานอะไรใน กทม. เพราะไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว

Edited by ชาวสวน, 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:04.


#52150 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:04

*
POPULAR

 

ออกมาแล้ว! คปท. ออกจากรั้วทำเนียบฯ แล้ว / แกนนำ ประกาศ นับจากนี้ จะเข้าในรั้วทำเนียบฯ ทุกวัน ทำกิจกรรม 4-6 โมงเย็น pic.twitter.com/nJjuRqK6fn

 
 

RT “@phattanantv9: ผบ.ซีล คนใหม่...พล.ร.ต.ธานี ผุดผาด โยกมาจากผบ.กองการฝึก กองเรือยุทธการ แทน "พล.ร.ต.วินัย" pic.twitter.com/u1he7eNOtw

 
BkDaY7tCEAAbgNt.jpg

 

 

ผบ.หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ คนใหม่ มีเครื่องหมายความสามารถพิเศษอันเดียว 55555555555555555555555555555555555

 

สลดจิต

:(


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 





ผู้ใช้ 17 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 17 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน