Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 ความเห็นในกระทู้นี้

#59601 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:32

เพิ่มเติม ระเบิดทั้งหมด 3 ลูก กรณีลูกที่ 2 และลูกที่ 3 ห่างกัน 10 เมตร และ 5 เมตร pic.twitter.com/paHQP9Cc01

 

Bm73T4JCIAAUacM.jpg

 

จุดที่ 2 ระเบิดหน้าแฟลตตำรวจ ตรงข้าม สภ.หาดใหญ่ และเพลิงไหม้รถยนต์ จนท.กำลังตรวจสอบ pic.twitter.com/OElQc4TzNj

 

Bm72ax4CIAAURx8.jpg



#59602 awhile

awhile

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,606 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:42

*
POPULAR

ที่หาดใหญ่ ตอนนี้ รถหวอยังวิ่งกันอยู่เลย

เสียงตอนระเบิดดัง นะ ขนาดผมอยู่ไกล ยังเหมือนกระจกร้านยังสั่นๆ


Edited by awhile, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:44.


#59603 itsorachai

itsorachai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,830 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:01

*
POPULAR

ขอคุณพระคุ้มครอง  แคล้วคลาด  ปลอยภัยกัน  ทุกผู้ทุกคน  ด้วยเทอญฯ



#59604 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:01

*
POPULAR

ไม่รู้เรื่องสักอย่าง โยนให้้คนอื่นหมด!!สดจากศาลรธน.คำต่อคำ“ยิ่งลักษณ์” VS."ถวิล"คดีโยกย้ายตำแหน่งโดยมิชอบ: http://www.isranews.org/isranews-scoop/item/29160-oo_29160.html#.U2iUMnX6l5A.twitter 

 

 

ไปอ่านกันได้เลยครับ

 

คำต่อคำ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ได้มอบอำนาจให้รองนายกฯและรัฐมนตรี ในการกำหนดและพิจารณาบุคลากร ซึ่งผู้รับมอบอำนาจเข้าใจในการกำหนดแผนงานที่แถลงไว้ต่อรัฐสภา ได้มอบพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ดูแลสมช. ส่วนร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนน.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ ดูแลสำนักนายกรัฐมนตรี

“ดิฉันไม่ได้ก้าวก่ายหรือแทรกแซง ครม.ต้องใช้ดุลยพินิจในการบริหารแผ่นดิน เพื่อประโยชน์สูงสุด ไม่ได้คาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้า หรือวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน แต่คำนึงประโยชน์สูงสุดของประเทศ ไม่ได้คำนึงถึงความเป็นเครือญาติ ด้านพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้หย่าขาดกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ แล้วด้วย จึงพิสูจน์ได้ว่าพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ จะหมดอายุราชการแล้ว ก็ไม่ได้มาอยู่ในครม.ของดิฉันใดๆ การโยกย้ายก็ไม่ได้เร่งรีบ แต่การบริหารราชการเราต้องเร่งมือในการปฏิบัติ หัวหน้าส่วนราชการมีความสำคัญในการปฏิบัติ ก็ต้องมีผู้รับผิดชอบในการบริหาร ดิฉันไม่ได้รับประโยชน์ในการแต่งตั้งราชการกระทรวงใดๆ”

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ถามว่า การที่ได้มีในบันทึกถ้อยคำว่าการเป็นรัฐมนตรีของข้าพเจ้าต้องสิ้นลงหลังยุบสภา จะให้สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ 182 อีก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ได้ประกาศยุบสภาไปแล้ว คืนอำนาจให้ประชาชน จึงไม่มีสถานะเป็นรัฐมนตรีในครม.ปัจจุบันแล้ว”

นายไพบูลย์ ถามอีกว่า รัฐธรรมนูญมาตรา 181 ครม.จะต้องรักษาการอยู่ในตำแหน่งนายกต่อไป น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ขอเรียนว่าการยุบสภา นายกได้พ้นจากครม.ชุดปัจจุบันแล้ว แต่รัฐธรรมนูญกำหนดว่าการบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ได้เป็นครม.ชุดปัจจุบันแล้ว

นายจรูญ อินทจาร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่า ในการโยกย้ายที่พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ไปเป็นเลขาธิการสมช. ดูความมั่นคง แต่ทำไมย้ายไปเป็นปลัดกระทรวงคมนาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “เรื่องนี้เป็นดุลพินิจของพล.ต.ท.โกวิท ในการโยกย้ายทุกครั้งที่มีการเสนอแต่งตั้งโยกย้ายไม่ได้มีการพูดถึงตำแหน่งข้างหน้า ส่วนการย้ายไปเป็นปลัดคมนาคม เกิดจากการทาบทามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งก็ให้ดุลพินิจของรัฐมนตรี เป็นการโยกย้ายตามฤดูกาล ดิฉันไม่ทราบถึงอนาคตข้างหน้าว่าตำแหน่งคมนาคมจะหมดลงเมื่อไหร่

นายจรูญ ถามว่า เกณฑ์ในการตัดสินใจการย้ายพล.ต.อ.วิเชียรมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช.เป็นอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “อยู่ในดุลพินิจของพล.ต.อ.โกวิทได้พิจารณาแล้ว ดิฉันได้ทราบไว้ล่วงหน้าว่าพล.ต.ท.โกวิทได้ทาบทามแล้ว คุ้นเคยกัน เคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชามาดูแลความมั่นคง ตามนโยบายที่แถลงไว้ในรัฐสภา และมีเรื่องความไว้วางใจด้วยในการพิจารณา เพื่อให้งานบรรลุผล ซึ่งพล.ต.อ.โกวิทเรียนว่า ที่ขอย้ายเพราะนายถวิลเคยร่วมกับ ศอฉ. ซึ่งเป็นห่วงในเรื่องต่างๆ ขณะนั้นมีความรุนแรงมีคนเสียชีวิต ซึ่งต้องพิจารณาเรื่องนี้ด้วย การที่ใครจะมาเป็นสมช. ก็ต้องพิจารณาในเรื่องความไว้วางใจด้วย ส่วนตัวไม่มีอำนาจในการตัดสินใจเรื่องโยกย้ายแต่อย่างใด เป็นเพียงผู้ลงนามเสนอเข้าครม.เท่านั้น"

"นอกจากนี้ ได้ทราบจากพล.ต.ท.โกวิท ว่าพล.ต.อ.วิเชียรก็มีความสมัครใจในการย้ายมาเป็น เลขาสมช. ถือว่าการสมัครใจแล้วไม่ว่าจะขู่เข็ญอย่างไรก็คงทำไม่ได้ โดยพล.ต.ท.โกวิท ก็เคยบอกว่าโดนโยกย้ายในสมัยองคมนตรี ซึ่งนำไปสูการร้องศาลปกครองในที่สุด"

นายนุรักษ์ มาประณีต ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่า หนังสือเสนอย้ายถวิล มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ส่วนขั้นตอนเป็นเรื่องฝ่ายปฏิบัติที่รองนายกดำเนินการ แต่การโยกย้ายครั้งนี้อยู่ในช่วงฤดูการโยกย้ายปกติ”

นายนุรักษ์ ถามว่า การโยกย้ายเป็นอำนาจหน้าที่ตามที่แถลงไว้ในรัฐสภา เป็นการเร่งด่วน มันเป็นนโยบายอย่างไรที่ต้องย้ายเร่งด่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “การโยกย้ายเป็นไปตามฤดูกาล และเราเห็นว่าทุกตำแหน่งมีความสำคัญ ในปีแรกเรามี 16 นโยบาย พร้อมทั้งประสบกับปัญหาอุกภัย เราจึงต้องเร่งนำนโยบายเหล่านี้ไปปฏิบัติ ซึ่งหัวหน้าส่วนราชการต่างๆต้องรับนโบายไปปฏิบัติ”

นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่า ในฐานะนายกฯ ในการบริหารราชการแผ่นดิน ได้มีการระมัดระวังในการพิจารณาในเรื่องเครือญาติ ถึงแม้จะไม่นามสกุลเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ในการบริหารราชการแผ่นดิน ยึดหลักประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก ต้องในความเป็นธรรมแก่ข้าราชการทุกคน ซึ่งแทรกแซงไม่ได้ การพิจารณาพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ นึกถึงความอาวุโส ผลงาน ปราบปรามยาเสพติด ขณะเดียวกันนโยบายปราบปรามยาเสพติด เป็นนโยบายเร่งด่วน เพราะก่อนที่จะมารับตำแหน่งก็มีปัญหายาเสพติดเข้ามามากมาย

“ขณะที่เสนอไม่ได้มองความเป็นญาติ มองในเรื่องความเหมาะสม ผลงาน และมติกตช. ก็เห็นชอบโดยเอกฉันท์ พล.ต.อ.วิเชียรก็เห็นชอบด้วย ถึงแม้ดิฉันจะเสนอตำแหน่งผบ.ตร. แต่ถ้าคณะกรรมการกตช. ไม่เห็นด้วย ก็ตกไป เช่นเดียวกับสมัยอภิสิทธิ ที่เสนอพล.ต.อ.ประทีบ ตันประเสริฐ เป็นผบ.ตร. แต่กตช. ไม่เห็นด้วยก็ตกไป นอกจากนี้ดิฉันได้แต่งตั้งพล.อ.อักษรา เกิดผล เป็นเลขาธิการทหารบก ถึงแม้พ่อพล.อ.สายหยุด เกิดผล จะเห็นทางการเมืองแตกต่างกัน” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว
 

คำต่อคำ “ถวิล เปลี่ยนศรี”

นายถวิล กล่าวว่า เหตุผลที่แท้จริงในการย้ายตนออกจากตำแหน่งเรื่องมาจากสตช. เพราะก่อนที่จะมีมติครม.โอนย้ายตน มีเรื่องของสตช.โดยร.ต.อ.เฉลิม ออกมาพูดเรื่องบ่อนการพนัน ซึ่งมีความบกพร่องของพล.ต.อ.วิเชียร ซึ่งดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.ที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนัน และมีข่าวออกมาบ่อยครั้งระยะปล่อยเดือนสิงหาคม 2554 ว่ามีการบีบบังคับให้พล.ต.อ.วิเชียร ได้ลุกขึ้นออกจากตำแหน่ง

“พล.ต.อ.วิเชียร เคยพูดกับผมตอนที่มีข่าวจะย้ายมาสมช. ว่าท่านไม่มาตำแหน่งที่ผม ขอให้ผมสบายใจได้ ท่านใช้คำว่าพี่ถวิลสบายใจได้ ผมไม่มาสมช. ผมจะต่อสู้ที่สตช. ผมก็บอกแล้วว่าดีแล้ว ผมไม่เคยเปิดเผยข้อมูลที่ใดมาก่อน” นายถวิล กล่าว

นายถวิล กล่าวว่า เมื่อจะทำให้ตำแหน่งที่สตช.ว่างลง จึงต้องเอาพล.ต.อ.วิเชียรออก จึงมาลงที่ตน เหตุที่ย้ายตนออกเพื่อรองรับพล.ต.อ.วิเชียร ก่อนแต่งตั้งพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ อีกทั้งรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสตช. ก็บอกชัดเจนว่าไม่ไว้ใจตน เพราะทำงานในศอฉ.ในช่วงปี 2552-2553 ซึ่งตนเรียนว่าอยู่ในโครงสร้างตามกฎหมาย

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า ตอนย้ายพล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา อดีตเลขาธิการสมช. คุณถวิลดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการสมช. ในรัฐบาลอภิสิทธิ์ใช่หรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า “ใช่ครับ แต่เหตุผลที่ย้ายพล.ท.สุรพล ผมไม่ทราบ ท่านนายกฯย้ายผม ตอนย้ายพล.ท.สุรพลผมจำได้ว่าย้ายประมาณเดือนกรกฎาคม ซึ่งรัฐบาลอภิสิทธิ์เข้ามาปี 2551 ให้พล.ท.สุรพลทำงานมา 8-9 เดือนแล้ว”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า เคยขึ้นเวทีกปปส.หลายครั้ง นายถวิล กล่าวว่า “ถูกต้อง”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า ตอนขึ้นเวทีกปปส.ได้บอกว่าให้มวลชนไปขัดขวางการเลือกตั้ง นายถวิล กล่าวว่า “ผมจำได้ไม่เคยพูดให้ขัดขวางการเลือกตั้ง”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า ในศาลปกครองสูงสุดได้วินิจฉัยอำนาจถูกผู้ร้องว่ามีอำนาจโยกย้ายได้ ยกเว้นอย่างเดียวเรื่องดุลยพินิจ นายถวิล กล่าวว่า “ศาลปกครองวินิจฉัย แต่การใช้ดุลยพินิจไม่ชอบ มีข้อเท็จจริงที่สะท้อนให้เห็นว่าเร่งรีบดำเนินการ การย้ายต่างหน่วยต่างกรมต้องให้ความยินยอมกันก่อน ระหว่างหน่วยที่ให้โอนและหน่วยที่รับโอน เลขาธิการนายกฯมีหนังสือลงวันที่ 4 กันยายน 2554 มีไปถึงหน่วยที่กำกับดูแลผมอยู่ ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่ามีตำแหน่งพร้อมจะรับโอน และรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความเห็นชอบแล้ว แต่ปรากฏว่ารัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลได้ให้ความเห็นชอบในวันที่ 5 กันยายน 2554 ซึ่งเท่ากับว่ารัฐมนตรีที่กำกับดูแลหน่วยที่รับโอนยังไม่ได้เห็นชอบ ซึ่งไม่สอดคล้องกันระหว่างหน่วยที่โอนและหน่วยรับโอน เป็นการปกติปิดข้อมูลบางอย่าง”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า ฝ่ายบริหารต้องรับผิดชอบนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภา การโยกย้ายข้ารากชารความไว้วางใจกับความสามารถ ฝ่ายบริหารจะต้องแยกจากกัน คนที่ไว้วางใจความอยู่ในตำแหน่ง เห็นด้วยหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า “ผมไม่เห็นด้วย”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า พยานเบิกความทั้งหมดดูแล้วเป็นสาระสำคัญในคดี เหตุใดจึงไม่ให้การกับศาลปกครอง นายถวิล กล่าวว่า น้ำหนักของผมที่ศาลปกครองคือกรณีที่นายกฯไม่ใช้วิธีการที่กฎหมายกำหนด กระบวนการต่อสู้ของผมรับผิดชอบแค่นี้ ไม่จำเป็นต้องพูดถึงเรื่องสตช. ผมต่อสู้ในประเด็นของผมที่โยกย้ายไม่เป็นธรรม”

นายจรูญ ถามว่า การย้ายในกรณีดังกล่าวเห็นว่าเป็นการย้ายตามปกติของระบบราชการหรือไม่ คิดว่าเป็นการแทรกแซงหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า “ผมไม่ทราบว่าเป็นการแทรกแซงก้าวก่ายหรือไม่ แต่ผมเห็นว่าเกี่ยวพันกัน เป็นการแบ่งงานกันทำ เพราะถ้าไม่เอาผมออกก็ไม่สามารถโอนพล.ต.อ.วิเชียร มาตำแหน่งผมได้ และถ้าไม่เอาพล.ต.อ.วิเชียรออกจากตำแหน่งผบ.ตร.ได้ ก็ไม่สามารถเอาพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ขึ้นเป็นผบ.ตร.ได้”

นายอุดมศักดิ์ นิติมนตรี ตุลาการฯ ถามว่า ก่อนจะมีการย้ายได้มีการส่งคนมาทาบทามก่อนหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า “นายกฯให้สัมภาษณ์ต่อสื่อว่าจะหาทางคุยกับผมก่อนวันที่ 6 กันยายน 2554 โดยนายกฯได้มอบหมายให้พล.ต.อ.โกวิท มาคุยกับผม ซึ่งพล.ต.อ.โกวิทแจ้งว่านายกฯ ถามผมว่าผมจะขัดข้องหรือไม่ ผมพิจารณาด้วยความถี่ด้วยทุกอย่าง ผมจึงบอกไปด้วยความเกรงใจว่าจะขอต่อสู้ตามกฎหมาย”

นายจรัญ ถามว่า วันที่ 4 กันยายน 2554 เป็นวันอาทิตย์หรือวันทำการอะไร นายถวิล กล่าวว่า “วันที่ 4 กันยายน 2554 เป็นวันอาทิตย์ เป็นวันหยุดราชการตามปกติ”

นายจรัญ ถามว่า ในบันทึกข้อความของสำนักนายกรัฐมนตรีลงวันที่ 4 กันยายน 2554 ซึ่งระบุว่าน.ส.กฤษณา สีหะลักษณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยินยอมให้รับโอนแล้ว นายถวิล กล่าวว่า “หนังสือจากพล.ต.อ.โกวิท แจ้งว่าน.ส.กฤษณาเห็นชอบพร้อมรับโอนแล้ว แต่มีหนังสือลงวันที่ 5 กันยายน 2554 ของน.ส.กฤษณาว่าเห็นชอบการรับโอน ผมเห็นว่าถ้าพิจารณาให้ดีแล้วการโอนย้ายต้องให้เกิดประโยชน์ต่อทั้ง 2 หน่วย ก็เห็นว่ามันไม่สอดคล้องกัน เพียงแต่ว่าเรื่องนี้คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมและศาลปกครองสูงสุด ไม่ได้เห็นเป็นสาระสำคัญของการโอน”

นายจรัญ ถามว่า พยานผ่านงานระดับสูงมาแล้ว เห็นว่าการลงวันที่ไม่เหมือนกัน เพราะเหตุใดจึงมีความแตกต่างกัน นายถวิล กล่าวว่า “ผมคิดว่ามีการแก้ไขวันที่ ผมถ่ายเอกสารที่อยู่ในมือผมตั้งแต่ต้น ผมเห็นว่าหนังสือมีความลักลั่น”

นายเฉลิมพล เอกอุรุ ตุลาการฯ ถามว่า งานที่ปรึกษานายกฯ ได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า “ผมทำหน้าที่เอกสารอย่างเดียว เป็นเรื่องที่น่าจะต่ำกว่าความรู้ความสามารถที่ผมมีอยู่”

นายทวีเกรียติ ถามว่า ตอนย้ายพล.ท.สุรพล สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ใช้ขั้นตอนเร็วหรือช้า นายถวิล กล่าวว่า “ส่วนใหญ่การทำงานในสมช.มีการเลือกกันเองในกอง แต่พล.ท.สุรพลได้โอนย้ายจากทหารมาเป็นรองเลขาธิการสมช.ในปี 2548 รัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ และได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นมาเป็นเลขาธิการสมช.ในรัฐบาลสมัคร ก่อนมาพ้นตำแหน่งในรัฐบาลอภิสิทธิ์ ซึ่งไม่ได้ย้ายทันที ได้ทำงานมา 7-8 เดือน และพล.ท.สุรพลไม่ได้ฟ้องต่อศาล”


Edited by simba, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:03.


#59605 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:02

:mellow: ไม่ต้องนอนไม่ต้องทำงานกันเลยทีเดียว ติดตามทั้งข่าวการเมือง แผ่นดินไหว มาเจอเรื่องระเบิดอีก


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#59606 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:03

ระเบิดมาลงตอนที่จะมีเหตุการณ์การเมืองอีกแล้ว ค่า correlation coefficient เกิน 0.98 แล้วมั้ง



#59607 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:07

ขอสอบถามครับ

 

เห็นรูปนี้ตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้เพิ่งได้ยินชื่อพระ  "พระพุทธมหาชินวัตราทักษิณานุประดิษฐ์"

 

เป็นพระพุทธรูปประจำตระกูลชินวัตร จริงหรือครับ แล้วที่ว่า มีทั้ง 4มุมเมือง ?

 

1029427562704383404624091948748093641517

 

เพจเฟซบุ๊ค Udomwaree Temple วัดอุดมวารี

 

1901130_643265175745686_198287329_n.jpg

 

เป็นพระประธานของวัด แต่ไม่รู้ว่ามีชื่อหรือเปล่า 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#59608 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:08

*
POPULAR

เพื่อชาติ เพื่อพ่อหลวง
เจ๋งอ่ะ ไอ้เจ๋ง
@bunshury1
ศาลอาญา-ฎีกายืนไม่ให้ประกันเจ๋งดอกจิกหมิ่นสถาบันคุก2ปีไม่รอลงอาญาหวั่นหลบหนี




เจ๋งเป้ง ไปละ 1 ???
Posted Image

#59609 Cool012

Cool012

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 568 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:13

เพื่อชาติ เพื่อพ่อหลวง
เจ๋งอ่ะ ไอ้เจ๋ง
@bunshury1
ศาลอาญา-ฎีกายืนไม่ให้ประกันเจ๋งดอกจิกหมิ่นสถาบันคุก2ปีไม่รอลงอาญาหวั่นหลบหนี




เจ๋งเป้ง ไปละ 1 ???

 

ก็พวกคดีหมิ่น มีคนพาหนีไปกี่คนแล้วล่ะ เหอ ๆ ๆ



#59610 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:15

*
POPULAR

10178113_1420846678175852_35850612412925

10344259_10152379064632450_7146893092049

Nation Channel

วันแห่งความปลื้มปิติ วันแห่งความสุขของคนไทย 5 พ.ค.

1615047_618213711581579_859355164_n.jpg?

 


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#59611 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:17

 

ขอสอบถามครับ

 

เห็นรูปนี้ตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้เพิ่งได้ยินชื่อพระ  "พระพุทธมหาชินวัตราทักษิณานุประดิษฐ์"

 

เป็นพระพุทธรูปประจำตระกูลชินวัตร จริงหรือครับ แล้วที่ว่า มีทั้ง 4มุมเมือง ?

 

1029427562704383404624091948748093641517

 

เพจเฟซบุ๊ค Udomwaree Temple วัดอุดมวารี

 

1901130_643265175745686_198287329_n.jpg

 

เป็นพระประธานของวัด แต่ไม่รู้ว่ามีชื่อหรือเปล่า 

 

"พระพุทธอุดมมงคล" https://www.facebook...452733494798856


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#59612 itsorachai

itsorachai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,830 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:17

 

เพื่อชาติ เพื่อพ่อหลวง
เจ๋งอ่ะ ไอ้เจ๋ง
@bunshury1
ศาลอาญา-ฎีกายืนไม่ให้ประกันเจ๋งดอกจิกหมิ่นสถาบันคุก2ปีไม่รอลงอาญาหวั่นหลบหนี




เจ๋งเป้ง ไปละ 1 ???

 

ก็พวกคดีหมิ่น มีคนพาหนีไปกี่คนแล้วล่ะ เหอ ๆ ๆ

 

:D    ไม่หนี ครัช  แต่ก็คงไม่อยู่ให้จับได้  หรอก



#59613 pongpong

pongpong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 432 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:29

เริ่มสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบรอน้องสาวหัวหน้ามันถูกเชือดพรุ่งนี้  จังหวัดอื่น ๆ ระวังตัวกันด้วยนะ

-------------------------------------------------

ประกาศ ข่าวเพิ่มเติมเป็น 5 จุด จากเหตุระเบิดหาดใหญ่ 2 จุด เมื่อเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา ล่าสุดมีเหตุระเบิดเพิ่มขึ้นเป็น 3 จุด ได้แก่
จุดที่ 1 สถานนีรถไฟ
จุดที่ 2 สถานีตำรวจ
จุดที่ 3 ใกล้ประปา
จุดที่ 4 โรบินสัน
จุดที่ 5 ประตูร้อยแปด มอ. <<<

ขริษฐ์พณ แสงธนาพัฒน์ เพิ่มเติมครับ จุดที่ 5 ประตูร้อยแปด มอ. ระเบิดปลอมครับ
 

 

10257166_720309464699756_230157871297025
10309297_720309448033091_643995811211620
10301288_720309461366423_654724801960720


#59614 Jackfruit

Jackfruit

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 28 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:30

 

ไม่รู้เรื่องสักอย่าง โยนให้้คนอื่นหมด!!สดจากศาลรธน.คำต่อคำ“ยิ่งลักษณ์” VS."ถวิล"คดีโยกย้ายตำแหน่งโดยมิชอบ: http://www.isranews.org/isranews-scoop/item/29160-oo_29160.html#.U2iUMnX6l5A.twitter 

 

 

ไปอ่านกันได้เลยครับ

 

คำต่อคำ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ได้มอบอำนาจให้รองนายกฯและรัฐมนตรี ในการกำหนดและพิจารณาบุคลากร ซึ่งผู้รับมอบอำนาจเข้าใจในการกำหนดแผนงานที่แถลงไว้ต่อรัฐสภา ได้มอบพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ดูแลสมช. ส่วนร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนน.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ ดูแลสำนักนายกรัฐมนตรี

“ดิฉันไม่ได้ก้าวก่ายหรือแทรกแซง ครม.ต้องใช้ดุลยพินิจในการบริหารแผ่นดิน เพื่อประโยชน์สูงสุด ไม่ได้คาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้า หรือวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน แต่คำนึงประโยชน์สูงสุดของประเทศ ไม่ได้คำนึงถึงความเป็นเครือญาติ ด้านพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้หย่าขาดกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ แล้วด้วย จึงพิสูจน์ได้ว่าพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ จะหมดอายุราชการแล้ว ก็ไม่ได้มาอยู่ในครม.ของดิฉันใดๆ การโยกย้ายก็ไม่ได้เร่งรีบ แต่การบริหารราชการเราต้องเร่งมือในการปฏิบัติ หัวหน้าส่วนราชการมีความสำคัญในการปฏิบัติ ก็ต้องมีผู้รับผิดชอบในการบริหาร ดิฉันไม่ได้รับประโยชน์ในการแต่งตั้งราชการกระทรวงใดๆ”

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ถามว่า การที่ได้มีในบันทึกถ้อยคำว่าการเป็นรัฐมนตรีของข้าพเจ้าต้องสิ้นลงหลังยุบสภา จะให้สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ 182 อีก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ได้ประกาศยุบสภาไปแล้ว คืนอำนาจให้ประชาชน จึงไม่มีสถานะเป็นรัฐมนตรีในครม.ปัจจุบันแล้ว”

นายไพบูลย์ ถามอีกว่า รัฐธรรมนูญมาตรา 181 ครม.จะต้องรักษาการอยู่ในตำแหน่งนายกต่อไป น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ขอเรียนว่าการยุบสภา นายกได้พ้นจากครม.ชุดปัจจุบันแล้ว แต่รัฐธรรมนูญกำหนดว่าการบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ได้เป็นครม.ชุดปัจจุบันแล้ว

นายจรูญ อินทจาร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่า ในการโยกย้ายที่พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ไปเป็นเลขาธิการสมช. ดูความมั่นคง แต่ทำไมย้ายไปเป็นปลัดกระทรวงคมนาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “เรื่องนี้เป็นดุลพินิจของพล.ต.ท.โกวิท ในการโยกย้ายทุกครั้งที่มีการเสนอแต่งตั้งโยกย้ายไม่ได้มีการพูดถึงตำแหน่งข้างหน้า ส่วนการย้ายไปเป็นปลัดคมนาคม เกิดจากการทาบทามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งก็ให้ดุลพินิจของรัฐมนตรี เป็นการโยกย้ายตามฤดูกาล ดิฉันไม่ทราบถึงอนาคตข้างหน้าว่าตำแหน่งคมนาคมจะหมดลงเมื่อไหร่

นายจรูญ ถามว่า เกณฑ์ในการตัดสินใจการย้ายพล.ต.อ.วิเชียรมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช.เป็นอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “อยู่ในดุลพินิจของพล.ต.อ.โกวิทได้พิจารณาแล้ว ดิฉันได้ทราบไว้ล่วงหน้าว่าพล.ต.ท.โกวิทได้ทาบทามแล้ว คุ้นเคยกัน เคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชามาดูแลความมั่นคง ตามนโยบายที่แถลงไว้ในรัฐสภา และมีเรื่องความไว้วางใจด้วยในการพิจารณา เพื่อให้งานบรรลุผล ซึ่งพล.ต.อ.โกวิทเรียนว่า ที่ขอย้ายเพราะนายถวิลเคยร่วมกับ ศอฉ. ซึ่งเป็นห่วงในเรื่องต่างๆ ขณะนั้นมีความรุนแรงมีคนเสียชีวิต ซึ่งต้องพิจารณาเรื่องนี้ด้วย การที่ใครจะมาเป็นสมช. ก็ต้องพิจารณาในเรื่องความไว้วางใจด้วย ส่วนตัวไม่มีอำนาจในการตัดสินใจเรื่องโยกย้ายแต่อย่างใด เป็นเพียงผู้ลงนามเสนอเข้าครม.เท่านั้น"

"นอกจากนี้ ได้ทราบจากพล.ต.ท.โกวิท ว่าพล.ต.อ.วิเชียรก็มีความสมัครใจในการย้ายมาเป็น เลขาสมช. ถือว่าการสมัครใจแล้วไม่ว่าจะขู่เข็ญอย่างไรก็คงทำไม่ได้ โดยพล.ต.ท.โกวิท ก็เคยบอกว่าโดนโยกย้ายในสมัยองคมนตรี ซึ่งนำไปสูการร้องศาลปกครองในที่สุด"

นายนุรักษ์ มาประณีต ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่า หนังสือเสนอย้ายถวิล มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ส่วนขั้นตอนเป็นเรื่องฝ่ายปฏิบัติที่รองนายกดำเนินการ แต่การโยกย้ายครั้งนี้อยู่ในช่วงฤดูการโยกย้ายปกติ”

นายนุรักษ์ ถามว่า การโยกย้ายเป็นอำนาจหน้าที่ตามที่แถลงไว้ในรัฐสภา เป็นการเร่งด่วน มันเป็นนโยบายอย่างไรที่ต้องย้ายเร่งด่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “การโยกย้ายเป็นไปตามฤดูกาล และเราเห็นว่าทุกตำแหน่งมีความสำคัญ ในปีแรกเรามี 16 นโยบาย พร้อมทั้งประสบกับปัญหาอุกภัย เราจึงต้องเร่งนำนโยบายเหล่านี้ไปปฏิบัติ ซึ่งหัวหน้าส่วนราชการต่างๆต้องรับนโบายไปปฏิบัติ”

นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่า ในฐานะนายกฯ ในการบริหารราชการแผ่นดิน ได้มีการระมัดระวังในการพิจารณาในเรื่องเครือญาติ ถึงแม้จะไม่นามสกุลเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ในการบริหารราชการแผ่นดิน ยึดหลักประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก ต้องในความเป็นธรรมแก่ข้าราชการทุกคน ซึ่งแทรกแซงไม่ได้ การพิจารณาพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ นึกถึงความอาวุโส ผลงาน ปราบปรามยาเสพติด ขณะเดียวกันนโยบายปราบปรามยาเสพติด เป็นนโยบายเร่งด่วน เพราะก่อนที่จะมารับตำแหน่งก็มีปัญหายาเสพติดเข้ามามากมาย

“ขณะที่เสนอไม่ได้มองความเป็นญาติ มองในเรื่องความเหมาะสม ผลงาน และมติกตช. ก็เห็นชอบโดยเอกฉันท์ พล.ต.อ.วิเชียรก็เห็นชอบด้วย ถึงแม้ดิฉันจะเสนอตำแหน่งผบ.ตร. แต่ถ้าคณะกรรมการกตช. ไม่เห็นด้วย ก็ตกไป เช่นเดียวกับสมัยอภิสิทธิ ที่เสนอพล.ต.อ.ประทีบ ตันประเสริฐ เป็นผบ.ตร. แต่กตช. ไม่เห็นด้วยก็ตกไป นอกจากนี้ดิฉันได้แต่งตั้งพล.อ.อักษรา เกิดผล เป็นเลขาธิการทหารบก ถึงแม้พ่อพล.อ.สายหยุด เกิดผล จะเห็นทางการเมืองแตกต่างกัน” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว
 

คำต่อคำ “ถวิล เปลี่ยนศรี”

นายถวิล กล่าวว่า เหตุผลที่แท้จริงในการย้ายตนออกจากตำแหน่งเรื่องมาจากสตช. เพราะก่อนที่จะมีมติครม.โอนย้ายตน มีเรื่องของสตช.โดยร.ต.อ.เฉลิม ออกมาพูดเรื่องบ่อนการพนัน ซึ่งมีความบกพร่องของพล.ต.อ.วิเชียร ซึ่งดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.ที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนัน และมีข่าวออกมาบ่อยครั้งระยะปล่อยเดือนสิงหาคม 2554 ว่ามีการบีบบังคับให้พล.ต.อ.วิเชียร ได้ลุกขึ้นออกจากตำแหน่ง

“พล.ต.อ.วิเชียร เคยพูดกับผมตอนที่มีข่าวจะย้ายมาสมช. ว่าท่านไม่มาตำแหน่งที่ผม ขอให้ผมสบายใจได้ ท่านใช้คำว่าพี่ถวิลสบายใจได้ ผมไม่มาสมช. ผมจะต่อสู้ที่สตช. ผมก็บอกแล้วว่าดีแล้ว ผมไม่เคยเปิดเผยข้อมูลที่ใดมาก่อน” นายถวิล กล่าว

นายถวิล กล่าวว่า เมื่อจะทำให้ตำแหน่งที่สตช.ว่างลง จึงต้องเอาพล.ต.อ.วิเชียรออก จึงมาลงที่ตน เหตุที่ย้ายตนออกเพื่อรองรับพล.ต.อ.วิเชียร ก่อนแต่งตั้งพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ อีกทั้งรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสตช. ก็บอกชัดเจนว่าไม่ไว้ใจตน เพราะทำงานในศอฉ.ในช่วงปี 2552-2553 ซึ่งตนเรียนว่าอยู่ในโครงสร้างตามกฎหมาย

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า ตอนย้ายพล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา อดีตเลขาธิการสมช. คุณถวิลดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการสมช. ในรัฐบาลอภิสิทธิ์ใช่หรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า “ใช่ครับ แต่เหตุผลที่ย้ายพล.ท.สุรพล ผมไม่ทราบ ท่านนายกฯย้ายผม ตอนย้ายพล.ท.สุรพลผมจำได้ว่าย้ายประมาณเดือนกรกฎาคม ซึ่งรัฐบาลอภิสิทธิ์เข้ามาปี 2551 ให้พล.ท.สุรพลทำงานมา 8-9 เดือนแล้ว”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า เคยขึ้นเวทีกปปส.หลายครั้ง นายถวิล กล่าวว่า “ถูกต้อง”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า ตอนขึ้นเวทีกปปส.ได้บอกว่าให้มวลชนไปขัดขวางการเลือกตั้ง นายถวิล กล่าวว่า “ผมจำได้ไม่เคยพูดให้ขัดขวางการเลือกตั้ง”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า ในศาลปกครองสูงสุดได้วินิจฉัยอำนาจถูกผู้ร้องว่ามีอำนาจโยกย้ายได้ ยกเว้นอย่างเดียวเรื่องดุลยพินิจ นายถวิล กล่าวว่า “ศาลปกครองวินิจฉัย แต่การใช้ดุลยพินิจไม่ชอบ มีข้อเท็จจริงที่สะท้อนให้เห็นว่าเร่งรีบดำเนินการ การย้ายต่างหน่วยต่างกรมต้องให้ความยินยอมกันก่อน ระหว่างหน่วยที่ให้โอนและหน่วยที่รับโอน เลขาธิการนายกฯมีหนังสือลงวันที่ 4 กันยายน 2554 มีไปถึงหน่วยที่กำกับดูแลผมอยู่ ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่ามีตำแหน่งพร้อมจะรับโอน และรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความเห็นชอบแล้ว แต่ปรากฏว่ารัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลได้ให้ความเห็นชอบในวันที่ 5 กันยายน 2554 ซึ่งเท่ากับว่ารัฐมนตรีที่กำกับดูแลหน่วยที่รับโอนยังไม่ได้เห็นชอบ ซึ่งไม่สอดคล้องกันระหว่างหน่วยที่โอนและหน่วยรับโอน เป็นการปกติปิดข้อมูลบางอย่าง”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า ฝ่ายบริหารต้องรับผิดชอบนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภา การโยกย้ายข้ารากชารความไว้วางใจกับความสามารถ ฝ่ายบริหารจะต้องแยกจากกัน คนที่ไว้วางใจความอยู่ในตำแหน่ง เห็นด้วยหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า “ผมไม่เห็นด้วย”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า พยานเบิกความทั้งหมดดูแล้วเป็นสาระสำคัญในคดี เหตุใดจึงไม่ให้การกับศาลปกครอง นายถวิล กล่าวว่า น้ำหนักของผมที่ศาลปกครองคือกรณีที่นายกฯไม่ใช้วิธีการที่กฎหมายกำหนด กระบวนการต่อสู้ของผมรับผิดชอบแค่นี้ ไม่จำเป็นต้องพูดถึงเรื่องสตช. ผมต่อสู้ในประเด็นของผมที่โยกย้ายไม่เป็นธรรม”

นายจรูญ ถามว่า การย้ายในกรณีดังกล่าวเห็นว่าเป็นการย้ายตามปกติของระบบราชการหรือไม่ คิดว่าเป็นการแทรกแซงหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า “ผมไม่ทราบว่าเป็นการแทรกแซงก้าวก่ายหรือไม่ แต่ผมเห็นว่าเกี่ยวพันกัน เป็นการแบ่งงานกันทำ เพราะถ้าไม่เอาผมออกก็ไม่สามารถโอนพล.ต.อ.วิเชียร มาตำแหน่งผมได้ และถ้าไม่เอาพล.ต.อ.วิเชียรออกจากตำแหน่งผบ.ตร.ได้ ก็ไม่สามารถเอาพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ขึ้นเป็นผบ.ตร.ได้”

นายอุดมศักดิ์ นิติมนตรี ตุลาการฯ ถามว่า ก่อนจะมีการย้ายได้มีการส่งคนมาทาบทามก่อนหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า “นายกฯให้สัมภาษณ์ต่อสื่อว่าจะหาทางคุยกับผมก่อนวันที่ 6 กันยายน 2554 โดยนายกฯได้มอบหมายให้พล.ต.อ.โกวิท มาคุยกับผม ซึ่งพล.ต.อ.โกวิทแจ้งว่านายกฯ ถามผมว่าผมจะขัดข้องหรือไม่ ผมพิจารณาด้วยความถี่ด้วยทุกอย่าง ผมจึงบอกไปด้วยความเกรงใจว่าจะขอต่อสู้ตามกฎหมาย”

นายจรัญ ถามว่า วันที่ 4 กันยายน 2554 เป็นวันอาทิตย์หรือวันทำการอะไร นายถวิล กล่าวว่า “วันที่ 4 กันยายน 2554 เป็นวันอาทิตย์ เป็นวันหยุดราชการตามปกติ”

นายจรัญ ถามว่า ในบันทึกข้อความของสำนักนายกรัฐมนตรีลงวันที่ 4 กันยายน 2554 ซึ่งระบุว่าน.ส.กฤษณา สีหะลักษณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยินยอมให้รับโอนแล้ว นายถวิล กล่าวว่า “หนังสือจากพล.ต.อ.โกวิท แจ้งว่าน.ส.กฤษณาเห็นชอบพร้อมรับโอนแล้ว แต่มีหนังสือลงวันที่ 5 กันยายน 2554 ของน.ส.กฤษณาว่าเห็นชอบการรับโอน ผมเห็นว่าถ้าพิจารณาให้ดีแล้วการโอนย้ายต้องให้เกิดประโยชน์ต่อทั้ง 2 หน่วย ก็เห็นว่ามันไม่สอดคล้องกัน เพียงแต่ว่าเรื่องนี้คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมและศาลปกครองสูงสุด ไม่ได้เห็นเป็นสาระสำคัญของการโอน”

นายจรัญ ถามว่า พยานผ่านงานระดับสูงมาแล้ว เห็นว่าการลงวันที่ไม่เหมือนกัน เพราะเหตุใดจึงมีความแตกต่างกัน นายถวิล กล่าวว่า “ผมคิดว่ามีการแก้ไขวันที่ ผมถ่ายเอกสารที่อยู่ในมือผมตั้งแต่ต้น ผมเห็นว่าหนังสือมีความลักลั่น”

นายเฉลิมพล เอกอุรุ ตุลาการฯ ถามว่า งานที่ปรึกษานายกฯ ได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า “ผมทำหน้าที่เอกสารอย่างเดียว เป็นเรื่องที่น่าจะต่ำกว่าความรู้ความสามารถที่ผมมีอยู่”

นายทวีเกรียติ ถามว่า ตอนย้ายพล.ท.สุรพล สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ใช้ขั้นตอนเร็วหรือช้า นายถวิล กล่าวว่า “ส่วนใหญ่การทำงานในสมช.มีการเลือกกันเองในกอง แต่พล.ท.สุรพลได้โอนย้ายจากทหารมาเป็นรองเลขาธิการสมช.ในปี 2548 รัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ และได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นมาเป็นเลขาธิการสมช.ในรัฐบาลสมัคร ก่อนมาพ้นตำแหน่งในรัฐบาลอภิสิทธิ์ ซึ่งไม่ได้ย้ายทันที ได้ทำงานมา 7-8 เดือน และพล.ท.สุรพลไม่ได้ฟ้องต่อศาล”

 

 

 

ธาริตก็ทำงานใน ศอฉ. ครับ  แต่ก็ไม่ได้ถูกย้ายให้ไปประจำตำแหน่งอื่น  แบบนี้จะบอกว่าไม่ไว้ใจ เพราะ เคยทำงานใน ศอฉ. คงไม่ได้


Edited by Jackfruit, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:31.


#59615 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:32

Phattanan Songchai @phattanantv9 19m

แม่ทัพภาคที่ 4 เรียกประชุมด่วนผวจ.-ทหาร-ตร.3จังหวัดชายแดนใต้หลังบึ้มหาดใหญ่3ลูก pic.twitter.com/6lFuWz8ORg

 

NowDigital @NowTV26 23m

แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งชุดปฏิบัติการ 19 กองร้อย เร่งช่วยเหลือปชช.ที่ประสบเหตุแผ่นดินไหว #NOW26

 

NowDigital @NowTV26 25m

ศอ.รส.ขอบคุณทหาร-ตร.ทวงคืน"มหาดไทย"ได้ เผยมีนโยบายในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับผู้กระทำผิดฐานขัดขวางการเลือกตั้ง :lol:

 

อย่าตาบอดเพราะสี @l0l93 11m

ครม.อนุมัติงบ 500 ลบ.ช่วยเหยื่อแผ่นดินไหว [คุณว่าจะเหลือไปช่วยชาวบ้านจริงกี่ล้าน] :o


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#59616 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:42

*
POPULAR

"เจ๋ง ดอกจิก"นอนคุกยาวคดีหมิ่นเบื้องสูง
 
 

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 6 พ.ค. 2557 เมื่อเวลา 14.00 น. ศาลอ่านคำสั่งศาลฎีกา ที่นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง ที่ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ได้ยื่นคำร้องเมื่อวันที่ 1 พ.ค.57 พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว 

โดยศาลฎีกา พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า เป็นคดีที่ต้องห้ามฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริงตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 218 วรรคหนึ่ง อีกทั้งจำเลยยังไม่ได้รับอนุญาตให้ฎีกาและยื่นฎีกา จึงมีเหตุอันควรเชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว 

ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายยศวริศ กล่าวว่า หลังจากทีมทนายความจะยื่นคำร้องขอรับรองฎีกากับศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ เพื่อจะได้ยื่นฎีกาทั้งประเด็นข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย โดยการยื่นคำร้องรับรองฎีกานั้นจะยื่นไปพร้อมกับคำฎีกาในคราวเดียวกัน ซึ่งหากศาลฎีกามีคำสั่งให้รับฎีกาทีมทนายความจึงจะยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายยศวริศอีกครั้ง เพราะหากยื่นคำร้องปล่อยชั่วคราวก่อนที่จะรับฎีกา ก็คงไม่มีผลเปลี่ยนแปลงอะไร ขณะที่ระหว่างนายยศวริศ ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ภรรยาก็ได้เข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 8 พ.ค.นี้ ศาลอาญา ได้นัดสืบพยานโจทก์คดี 24 แกนนำ นปช. ร่วมกันก่อการร้าย โดยมีนายยศวริศ เป็นจำเลยร่วมด้วย ดังนั้นศาลจะต้องออกหมายเบิกตัวนายยศวริศจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาฟังคดีการพิจารณาในวันดังกล่าวด้วย

http://breakingnews....645&lang=T&cat=


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59617 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:46

*
POPULAR

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2557 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม แถลงชี้แจงกรณีที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติโยกย้ายสับเปลี่ยนข้าราชการระดับ 11 จำนวน 3 คน โดยให้นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และให้นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม และให้พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ไปดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 

นายชัยเกษม กล่าวว่า สาเหตุที่ย้ายนายกิตติพงษ์ ดำรงตำแหน่งครบ 4 ปี และได้ต่ออายุราชการ จำนวน 2 ครั้งๆ ละ 1 ปี รวม 6 ปี ซึ่งตามระเบียบไม่สามารถดำรงต่อไปได้แล้วจึงจำเป็นต้องโยกย้าย โดยนายกิตติพงษ์ ได้ทำหนังสือแสดงความประสงค์เป็นลายลักษณ์อักษรมาถึงตนว่าต้องการไปดำรงตำแหน่งอื่นในลักษณะงานบริหาร หรือตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ตนจึงสอบถามไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีว่ามีตำแหน่งว่างหรือไม่ และได้รับการตอบรับว่ามีตำแหน่งว่าง จึงเสนอครม.ให้ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ฝ่ายข้าราชการประจำ ซึ่งมีศักดิ์และสิทธิ์เท่ากับปลัดกระทรวงไม่ได้อะไรด้อย 

รมว.ยุติธรรม กล่าวอีกว่า เมื่อตำแหน่งว่างจึงโยกนายธงทอง มาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งถือว่าเหมาะสมเพราะเคยดำรงตำแหน่งในกระทรวงยุติธรรมมาก่อน และเป็นนักกฎหมายที่มีความรู้ความสามารถ และให้พล.ท.ภราดร พัฒนาถาบุตร ไปเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนายธงทอง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุการย้ายครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่นายกิตติพงษ์ เปิดกระทรวงต้อนรับกลุ่มกปปส.?หรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์เปิดกระทรวงให้กลุ่มกปปส.ไม่ถือเป็นเรื่องรุนแรงและตนก็ตำหนิเป็นทางการไปแล้วว่าไม่เหมาะสม แต่ย้ายตามกติกา

เมื่อถามว่า ตำแหน่งของพล.ท.ภราดร ในศอ.รส.จะมีเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

http://breakingnews....643&lang=T&cat=

...........................................................................................

 

เอ๊ะ มันโยกย้ายข้าราชการได้ด้วยหรือ ??


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59618 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:47

*
POPULAR

10320424_466667846769318_458562025709061

เจ๋ง ดอกจิกนอนคุก! ศาลฎีกายกคำร้องขอประกันตัวคดีหมิ่นสถาบัน ไม่รออาญา2ปี

 

 

NowDigital @NowTV26 25m

“เจ๋ง ดอกจิก” นอนคุกยาวคดีหมิ่นเบื้องสูง หลังศาลฎีกาสั่งยกคำร้องขอประกัน

ชี้คดีศาลอุทธรณ์ยืนตามชั้นต้นคุก 2 ปีไม่รอลงอาญา #NOW26


baipak.blogspot.com.bye.015.gifbaipak.blogspot.com.bye.009.gifbaipak.blogspot.com.bye.001.gif%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%25B5%25E0%25B9baipak.blogspot.com.bye.019.gifbaipak.blogspot.com.bye.017.gifbaipak.blogspot.com.bye.014.gifbaipak.blogspot.com.bye.020.gif%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8baipak.blogspot.com.bye.016.giftuzki-bunny-emoticon-025.gifbaipak.blogspot.com.bye.015.gif


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#59619 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:50

ครม.คาดกกต.ส่งร่างพรฎ.เลือกตั้งสี่โมงเย็นนี้
 
 

มื่อวันที่ 6 พ.ค.2557 เวลา 13.20 น. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงว่าภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้แจ้งที่ประชุมครม. ว่า เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขณะนี้ยังประชุมอยู่ทำให้ยังไม่มีการส่งร่างพระราชกฤษฎีกา(พ.ร.ฎ.)กำหนดการเลือกตั้งมายังครม. อย่างไรก็ตามเลขาธิการครม.ได้แจ้งว่าเป็นไปได้ที่กกต.จะส่งเรื่องดังกล่าวมาภายในวันนี้(6 พ.ค.) เวลา 16.00 น. ดังนั้น ครม.เห็นว่าหาก กกต.ส่งเรื่องมาขอให้เลขาธิการครม.นำเสนอนายกฯ เพื่อพิจารณาต่อไป และมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการนัดประชุม ครม.กรณีพิเศษในวันพรุ่งนี้ 7 (พ.ค.) เช่นกัน

http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

...........................................................................................

ทีเรื่องเลือกตั้งกระสันกันเหลือเกิน งานสำคัญอย่างอื่นบอกรอประชุมครม.สัปดาห์หน้า พรุ่งนี้ศาลนัดตัดสินแล้ว กกต.ไม่จำเป็นต้องรีบ

ส่งร่างพรฎ.เลยนะ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59620 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:53

  6 พ.ค. 57  นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนประธานวุฒิสภา กล่าวถึงการนัดประชุมวุฒิสภา สมัยวิสามัญ ในวันที่ 9 พ.ค. ว่า หลังจากที่ที่ประชุมได้มีมติให้รับญัตติของสมาชิก ว่าด้วยการพิจารณาการเลือกประธานวุฒิสภา รองประธานวุฒิสภา และกรรมาธิการสามัญ ไว้พิจารณาแล้ว ในวันดังกล่าว ตนจะเปิดโอกาสให้ ส.ว. ได้มีการอภิปราย และแสดงความเห็นอีกครั้ง หากพบว่า ที่ประชุมยังมีความเห็นแย้งต่อการลงคะแนนเลือกประธาน และรองประธานวุฒิสภา อาจต้องใช้มติของที่ประชุมวุฒิสภาตัดสิน ส่วนตัวไม่ขอตอบคำถามที่ว่า วุฒิสภา มีอำนาจในการพิจารณาเรื่องดังกล่าวหรือไม่ เพราะต้องให้ที่ประชุมเป็นผู้พิจารณา

 

 ขณะที่นายจองชัย เที่ยงธรรม ส.ว.สุพรรณบุรี กล่าวยืนยันว่า ตนจะเข้ารับการแข่งขันเป็นประธานวุฒิสภาอย่างแน่นอน ไม่มีถอนตัวตามที่มีข่าวระบุไปก่อนหน้านี้ ส่วนข่าวที่ออกมาดังกล่าวเชื่อว่าเป็นประเด็นลวงให้ ส.ว.เข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม ตนทราบดีว่าการลงแข่งขันรอบนี้ จะไม่ชนะบุคคลที่มีชื่อลงแข่งขัน เพราะทราบว่า มีการใช้เครือข่ายล็อบบี้สมาชิกวุฒิสภา แต่ตนไม่ติดใจ เพราะหากไม่ชนะ และยังได้รับการสนับสนุนเสนอชื่อให้เป็นรองประธานวุฒิสภา ตนก็พร้อมจะลง

 

http://www.komchadlu...506/184141.html

........................................................................................................

 

ช่วงนี้มีให้ลุ้นติดตามหลายเรื่องจริงๆ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59621 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:56

*
POPULAR

1390620_486106601502479_1802247876_s.jpg
 
3 ชม.
 

ไม่น่าเชื่อครับ...ผมเนี่ยละเหี่ยใจกับพวกนี้จริงๆ แม้แต่จะแดงยังไม่กล้าแสดงตัว...ทำมากระแดะผมเป็นกลางบ้าง respect my vote บ้าง....ถ้าผมขอให้ respect my king and my country บ้างเมิงจะกล้าออกมามะ...แล้วก็รู้ไว้ซะนะขี้เกียจพูดหลายที...ศาลท่านน่ะเดี๋ยวนี้วันเสาร์เปิดครึ่งวันครับ....ฟายยยย!!!!

 

10171864_558564877589984_949015344858837



#59622 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:56

*
POPULAR

ครม.คาดกกต.ส่งร่างพรฎ.เลือกตั้งสี่โมงเย็นนี้
 
 
มื่อวันที่ 6 พ.ค.2557 เวลา 13.20 น. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงว่าภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้แจ้งที่ประชุมครม. ว่า เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขณะนี้ยังประชุมอยู่ทำให้ยังไม่มีการส่งร่างพระราชกฤษฎีกา(พ.ร.ฎ.)กำหนดการเลือกตั้งมายังครม. อย่างไรก็ตามเลขาธิการครม.ได้แจ้งว่าเป็นไปได้ที่กกต.จะส่งเรื่องดังกล่าวมาภายในวันนี้(6 พ.ค.) เวลา 16.00 น. ดังนั้น ครม.เห็นว่าหาก กกต.ส่งเรื่องมาขอให้เลขาธิการครม.นำเสนอนายกฯ เพื่อพิจารณาต่อไป และมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการนัดประชุม ครม.กรณีพิเศษในวันพรุ่งนี้ 7 (พ.ค.) เช่นกัน
http://breakingnews....ang=T&cat=&key=
...........................................................................................
ทีเรื่องเลือกตั้งกระสันกันเหลือเกิน งานสำคัญอย่างอื่นบอกรอประชุมครม.สัปดาห์หน้า พรุ่งนี้ศาลนัดตัดสินแล้ว กกต.ไม่จำเป็นต้องรีบ
ส่งร่างพรฎ.เลยนะ


กกตครับพรุ่งนี้เค้าก็วินิจฉัยกันแล้ว รอดูผลวินิจฉัยของศาลก่อนดีกว่าไหมครับ ว่าออกมารูปแบบไหน ไม่ใช่บ้าจะจัดเลือกตั้งอย่างเดียว

#59623 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:00

*
POPULAR

 

1390620_486106601502479_1802247876_s.jpg
 
3 ชม.
 

ไม่น่าเชื่อครับ...ผมเนี่ยละเหี่ยใจกับพวกนี้จริงๆ แม้แต่จะแดงยังไม่กล้าแสดงตัว...ทำมากระแดะผมเป็นกลางบ้าง respect my vote บ้าง....ถ้าผมขอให้ respect my king and my country บ้างเมิงจะกล้าออกมามะ...แล้วก็รู้ไว้ซะนะขี้เกียจพูดหลายที...ศาลท่านน่ะเดี๋ยวนี้วันเสาร์เปิดครึ่งวันครับ....ฟายยยย!!!!

 

 

 

 

ขอบคุณครับ ผมคาใจประเด็นนี้อยู่ตั้งนานมีการแชร์กันเรื่องศาลว่า อนุมัติให้กรณีพิเศษ แต่ไม่มีข้อมูลเลย 

 

แต่...คุณจั้ม แรงได้ใจจริงๆ  :D  :lol:


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59624 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:01

 

1390620_486106601502479_1802247876_s.jpg
 
3 ชม.
 

ไม่น่าเชื่อครับ...ผมเนี่ยละเหี่ยใจกับพวกนี้จริงๆ แม้แต่จะแดงยังไม่กล้าแสดงตัว...ทำมากระแดะผมเป็นกลางบ้าง respect my vote บ้าง....ถ้าผมขอให้ respect my king and my country บ้างเมิงจะกล้าออกมามะ...แล้วก็รู้ไว้ซะนะขี้เกียจพูดหลายที...ศาลท่านน่ะเดี๋ยวนี้วันเสาร์เปิดครึ่งวันครับ....ฟายยยย!!!!

 

10171864_558564877589984_949015344858837

 

ไอ่เอกนี่มันควายจริงๆ ด้วยครับ ไอ่ที่ชอบไปถือป้าย อยากดัง ไร้มารยาท จนทำให้คนเค้ารำคาญ 



#59625 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:01

Bm8KFW-CEAA1Hgl.jpg

NowDigital @NowTV26 11m

RT@adisaklive ฟ้ารั่วที่เกษตรนวมินทร์ ฝนตกหนักมากแทบมองไม่เห็นทาง

 

ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม @BKK_BEST

15.35 น. พายุฝนฟ้าคะนอง ฝนกำลังปานกลาง ปกคลุมพื้นที่เขตบางซื่อ พญาไท จตุจักร ดินแดง ลาดพร้าว ห้วยขวาง วังทองหลาง บางกะปิ บึงกุ่ม สะพานสูง

 

Dailynews Online @DailynewsTwit

กปปส.ถกทิศทางเคลื่อนไหวเย็นนี้ http://ow.ly/wwuNC

 

prapasri_nna @prapasri_nna 

7 พ.ค.กปปส.เดินรณณรงค์ 10.00 น. เริ่มจากแยกสาธุประดิษฐ์ เข้าถ.นราธิวาสราชนครินทร์ ถ.สาทร รวมระยะทาง 7.8 กม. #nna

 

พายุฤดูร้อนครับ ทางเหนือ-อิสานก็ให้ระวังด้วยทุกท่าน -_-


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#59626 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:12

*
POPULAR

10322427_559729540806322_889374212553182

 

‘นิ พิฏฐ์’ โพสต์เฟซบุ๊คซัด ‘เรืองไกร’ ปราศรัยหลอกมวลชนเสื้อแดง – แฉเป็นคนนำข้อมูล ‘ทักษิณ’ หนีภาษี มาให้อภิปราย - ท้าถ้าไม่จริงก็ให้ชี้แจงมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ค ‘ส.ส.นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ’ โดยระบุถึงกรณีการปราศรัยของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย บนเวทีกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนายนิพิฏฐ์ ระบุว่า การที่นายเรืองไกร ปราศรัยว่า กระบวนการยึดทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้น ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อไปแก้กฎหมายคืนทรัพย์สินให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถนำเงินที่ได้กลับมาให้พี่น้องประชาชนนั้น ตนมองว่า ถือเป็นการกล่าวคำเท็จของนายเรืองไกร เพราะก่อนหน้านี้ นายเรืองไกร ก็เคยเป็นคนที่ตำหนิ พ.ต.ท.ทักษิณ มากที่สุดคนหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องการหนีภาษี และเคยนำข้อมูลมาให้ตนอภิปรายไม่ไว้วางใจ จนกลายเป็นกระบวนการเปิดโปงพฤติกรรมการเสียภาษีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในที่สุด แต่มาถึงวันนี้ นายเรืองไกร กลับปราศรัยว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องคืนความเป็นธรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ ยังระบุอีกว่า ตนขอให้ มวลชนคนเสื้อแดง ได้ตาสว่างได้แล้ว เพราะนายเรืองไกรเป็นคนเริ่มต้นนำข้อมูลการหนีภาษีของ พ.ต.ท. ทักษิณมาให้ ตนอภิปรายจนนำไปสู่การเปิดโปงกระบวนการทุจริตของ พ.ต.ท.ทักษิณ จนทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณประสบชะตากรรมระเหเร่ร่อนอยู่ในขณะนี้ เพราะฉะนั้น หากสิ่งที่ตนโพสต์ไม่เป็นความจริงก็ขอให้นายเรืองไกรชี้แจง และยืนยันด้วยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างตนกับนายเรืองไกร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใดด้วย

ข้อความที่นายนิพิฏฐ์โพสต์ในเฟซบุ๊ค

ถึง คุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ
ผมฟังคุณเรืองไกร ปราศรัยบนเวทีของคนเสื้อแดง ที่จ.นครพนม เมื่อคืนวันที่ 4พ.ค.2557คุณเรืองไกรกล่าวว่า การริบทรัพย์สินของทักษิณ ไม่ชอบด้วยกม. เพราะฉะนั้นต้องเลือกพรรคเพื่อไทยเข้าไปเพื่อแก้กม.คืนเงินให้คุณทักษิณ เพื่อให้คุณทักษิณ นำเงินนี้ไปใช้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน คุณเรืองไกรกล่าวขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้คุณเรืองไกรลงสมัครในพรรคเพื่อไทย และคุณเรืองไกรจะทำเพื่อคืนความชอบธรรมให้คุณทักษิณ
-ผมรังเกียจพฤติกรรมของคุณเรืองไกร เพราะคุณกล่าวความเท็จ ครั้งหนึ่งคุณเรืองไกร เป็นคนตำหนิ(ด่า)คุณทักษิณมากที่สุดคนหนึ่ง กล่าวหาว่าคุณทักษิณหนีภาษี และคุณเรืองไกรนำข้อมูลมาให้ผมอภิปรายคุณทักษิณ(โดยการประสานงานของสุภาพ สตรีท่านหนึ่ง) จนกลายเป็นกระบวนการตรวจสอบการเสียภาษีของคุณทักษิณในที่สุด
-แต่วันนี้ คุณเรืองไกร กลับมากล่าวว่าคุณทักษิณไม่ได้รับความเป็นธรรม ต้องคืนความเป็นธรรมให้คุณทักษิณ
-ผมยอมเสียมรรยาท นำเรื่องนี้มากล่าว เพราะยอมเห็นการตระบัดสัตย์ของคุณเรืองไกรไม่ได้ ความจริงผมไม่อยากแสดงความเห็นทางการเมืองใดๆแล้ว แต่เห็นคุณปราศรัยบนเวทีแล้วทนไม่ได้ (นี่ถือว่า เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างคุณเรืองไกรกับผม)
-คนเสื้อแดงทั้งหลายตาสว่างเถอะครับ นายเรืองไกรนี่แหละเป็นคนเริ่มต้นนำข้อมูลการหนีภาษีของคุณทักษิณมาให้ผม อภิปรายจนนำไปสู่การเปิดโปงกระบวนการทุจริตของคุณทักษิณทำให้คุณทักษิณประสบ ชะตากรรมระเหเร่ร่อนอยู่ในขณะนี้
*ตรงไป-ตรงมาครับ หากคุณเรืองไกรว่าไม่จริงก็ให้ชี้แจงมา*



#59627 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:17

NowDigital @NowTV26 23m

เพื่อไทยแถลงการณ์ซัดข้อเสนอ"อภิสิทธิ์"ไม่จริงใจ ออกนอกรัฐธรรมนูญ ยันเดินหน้าเลือกตั้ง ตั้งรัฐบาลปฏิรูป 1 ปี #NOW26

 

torlap11 Taweelap Buaktong 18m
15:25น.เอกนัฏ เผย กรณีพท.-รบ.ปฏิเสธ แผนฯอภิสิทธ์ ว่า เป็นข้อพิสูจน์ที่รบ.จะกุมอำนาจไว้ โดยไม่ยอมสำนึก #เดลินิวส์
 
-นอกจากนี้ยังไม่ยอมถอย และสร้างปัญหาเพิ่มโดยการข่มขู่ ศาลรธน. ข้าราชการ และปชช. ผ่านอำนาจ ศอ.รส-นปช.-คณะรัฐมนตรี #เดลินิวส์

 

-ซึ่งวันนี้เราตัดสินใจถูกเเล้ว ที่จะเคลื่อนไหวใหญ่3ขั้นตอนตามที่นายสุเทพประกาศไว้ แต่ถ้ารบ.ยังอยู่ ปชช.จะไม่มีที่ยืน #เดลินิวส์

 

-ส่วนศอ.รส.ได้สร้างความเเตกหัก เป็นผลกระทบต่อประเทศ โดยนายเฉลิมได้ออกมาข่มขู่ ดูถูกผชน.และให้ข้อมูลผิดๆ ของกปปส. #เดลินิวส์

 

 


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#59628 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:19

คนแบบไอ่เรืองเก๊ ไอ่เหวง ไอ่คณิน สันดาลเดียวกันเลย เลวๆ แบบนี้ พวกควายแดงมันชอบ 



#59629 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:28

 

ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดี"นายกฯ"สิ้นสภาพเพราะโยกย้าย"ถวิล เปลี่ยนศรี"พ้นเลขาฯสมช.พรุ่งนี้ (7 พ.ค.) 12.00 น.


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59630 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:32

เอ๊ะ..ล่าสุดเรื่อง กกต.ทราบไหมครับว่าส่ง พรฎ.เลือกตั้งให้ ครม.ทันไหมวันนี้ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59631 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:35

 

เพื่อไทยปัดจ่าย 7 หลักล็อบบี้เก้าอี้ ปธ.วุฒิ ‪#‎ล็อบบี้‬ ‪#‎ประธานวุฒิ‬


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59632 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:37

*
POPULAR

 

@สุริยะใส กตะศิลา

6/5/57 ยินดีด้วยค่ะ 

วันนี้ศาลชัยภูมิอุทธรณ์ยืนยกฟ้องคดีทักษิณฟ้อง 8 พธม.หมิ่นประมาท ช่วงชุมนุม193 วัน ปี 2551 ขอบคุณพี่น้องพันธมิตรฯ ชัยภูมิที่มาให้กำลังใจครับ

 

.............................................................................

 

ข่าวดีทยอยมาเรื่อยๆแล้ว ขออย่าได้มีข่าวร้ายแทรกอีกเลย สาธุ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59633 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:45

 

.....มีโอกาสได้ฟังการถ่ายทอดการให้ถ้อยคำต่อศาลรัฐธรรมนูญ ของนายถวิล เปลี่ยนศรี เฉพาะตอนที่ตอบคำถามตุลาการ 
.....ได้ความว่าการทำเรื่องโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี นั้น ตามหลักฐานเป็นหนังสือที่ผู้เกี่ยวข้องให้การเห็นชอบและลงลายมือชื่อฉบับที่นายถวิลเสนอศาลลงวันที่ 4 กันยายน 2554 ซึ่งเป็นวันอาทิตย์เป็นวันหยุดราชการ เพื่อนำเสนอในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 6 กันยายน 2554
.....แต่เอกสารที่มีข้อความอย่างดียวกันซึ่งเป็นสำเนาภาพถ่ายที่ศาลมีคำสั่งเรียกมาจากสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 5 กันยายน 2554 
.....แสดงว่าต้องมีการแก้วันที่ในเอกสารที่ทำขึ้นอย่างแน่นอน ปัญหาอยู่ที่ว่า ฉบับไหนที่มีการแก้ และเอกสารต้นฉบับลงวันที่เท่าไหร่
.....ถ้าจะพิสูจน์กันจริง ๆ ก็คงไม่ยาก เพราะศาลมีอำนาจที่จะมีคำสั่งให้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีนำต้นฉบับเอกสารไปให้ศาลดูเพื่อให้รู้แน่ชัดว่าหนังดังกล่าวลงวันที่เท่าไหร่กันแน่ได้ ครับ


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59634 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:57

*
POPULAR

10177298_775277305826111_485480086712936
นักเดินทางนาม สิงขร
หลวงพ่อพระขาว วัดอุดมวารี อ.พาน จ.เชียงราย ภาพนี้ไปกราบเมื่อมกราคม 56 วัดอุดมวารีเป็นวัดสาขาหนองป่าพง มีหลวงพ่อคูณ ติกขวีโร เป็นเจ้าอาวาส ข้าพเจ้าเป็นศิษย์วัดนี้มาตั้งแต่ปี 2534 ยี่สิบสามปีที่ผ่านมาไม่ปรากฎว่าพระหรือวัดนี้เป็นของตระกูลใดๆ ตามที่โพสต์และแชร์กันแต่ประการใดเลย จึงบอกข่าวให้รู้กัน





เรื่ององค์พระเศียรหัก น่ายุติตามนี้นะ
Posted Image

#59635 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:00

 

 

@สุริยะใส กตะศิลา

6/5/57 ยินดีด้วยค่ะ 

วันนี้ศาลชัยภูมิอุทธรณ์ยืนยกฟ้องคดีทักษิณฟ้อง 8 พธม.หมิ่นประมาท ช่วงชุมนุม193 วัน ปี 2551 ขอบคุณพี่น้องพันธมิตรฯ ชัยภูมิที่มาให้กำลังใจครับ

 

.............................................................................

 

ข่าวดีทยอยมาเรื่อยๆแล้ว ขออย่าได้มีข่าวร้ายแทรกอีกเลย สาธุ 

 

ข่าวยกฟ้อง อีกอันนึง

http://www.manager.c...D=9570000050063

ฎีกายืนยกฟ้อง บก.นสพ.ผู้จัดการ ไม่หมิ่นฯ “บิ๊กขี้หลี”

 

..........ในช่วงการเสนอภาพหรือข้อความ ยังมีการเสนอข่าวของสื่อมวลชนกี่ยวกับนายตำรวจยศพลตำรวจเอก ซึ่งมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสมกับผู้สื่อข่าวหญิง และผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลได้มีหนังสือถึงสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ เพื่อให้มีหนังสือเตือนนักข่าวหญิงในสังกัดถึงพฤติการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจของข้าราชการระดับสูง ซึ่งเกิดขึ้นที่ จ.ภูเก็ต และ จ.อุบลราชธานี

 

นอกจากนี้ คำเบิกความของ น.ส.เกวลิน กังวานธนวัฒน์ ผู้ประกาศข่าวช่อง 9 ที่เบิกความต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ได้ความว่า ขณะที่ น.ส.เกวลิน นั่งรออาหารอยู่ในร้านอาหารของโรงแรมที่ จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผบช. นรต. อดีตโฆษก สตช. ในขณะนั้น มาหาและบอกว่าโจทก์เชิญไปพบเพื่อสอบถาม น.ส.เกวลิน เดินตาม พล.ต.ท.พงศพัศ ไปที่ห้องซึ่งจัดไว้เป็นส่วนตัว ..........มีน้ำหนักให้รับฟังได้

 

นอกจากนี้ ยังมีคำเบิกความของนางอนัญญา ใจตั้งตรง สอดคล้องกันว่า น.ส.เกวลินได้เล่าเหตุการณ์ให้พยานฟังว่า โจทก์ร่วมเชิญไปพบและสอบถามเรื่องส่วนตัวกับมีจดหมายถึง น.ส.เกวลิน โดยนัดหมายให้ไปขึ้นเครื่องบินตำรวจและมีโทรศัพท์มาตอนเช้ามืด เพื่อขอพูดกับ น.ส.เกวลิน แต่ น.ส.เกวลินไม่รับโทรศัพท์แล้ว ย่อมมีเหตุให้น่าสังสัยตามสมควรเกี่ยวกับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้น..........

 

..........ข้อความและภาพเป็นการเสนอในช่วงที่มีข่าวเกี่ยวกับนายตำรวจยศ พล.ต.อ. ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมดังที่วินิจฉัยข้างต้น และอยู่ในส่วนของผู้จัดกวนที่เสนอในแนวทางล้อเลียนบุคคลสำคัญ ซึ่งโจทก์ร่วมเป็นบุคคลที่ประชาชนและสื่อให้ความสนใจ จึงอยู่ในวิสัยที่จะถูกวิพากษ์วิจารณ์และติชมได้ ประกอบกับเมื่ออ่านข้อความและภาพประกอบแล้ว มิได้มีลักษณะยืนยันได้ว่า โจทก์ร่วมมีพฤติการณ์ลวนลามผู้สื่อข่าวหญิง เสนอบ้านและรถให้แต่อย่างใด..........

 

 

 

 

ปล. เห็นมีแชร์แว๊บๆ เล่นข่าวคุณสมศักดิ์ โกศัยสุข โดนจับพกปืนที่ชัยภูมิครับ

แต่ผมว่า รูปกับคำบรรยาย อาจจะคนละเรื่องกัน(อีกแล้ว?รึเปล่า?)

ยังไม่ได้เช็คข่าวต่อ


Edited by temp, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:20.

ควายตัวนี้สีขาว


#59636 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:02

 

ธาริตก็ทำงานใน ศอฉ. ครับ  แต่ก็ไม่ได้ถูกย้ายให้ไปประจำตำแหน่งอื่น  แบบนี้จะบอกว่าไม่ไว้ใจ เพราะ เคยทำงานใน ศอฉ. คงไม่ได้

 


 

 

 

มันอ้างว่า ถวิลเป็นคนเปิดเรื่องแผงผังล้มเจ้า

ทั้งๆที่ไอริดซี่นี่แหละตัวออกมาแถลงแบบทำหน้าจริงจังมากเรื่องแผงล้มเจ้า

 

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2557 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม แถลงชี้แจงกรณีที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติโยกย้ายสับเปลี่ยนข้าราชการระดับ 11 จำนวน 3 คน โดยให้นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และให้นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม และให้พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ไปดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 

นายชัยเกษม กล่าวว่า สาเหตุที่ย้ายนายกิตติพงษ์ ดำรงตำแหน่งครบ 4 ปี และได้ต่ออายุราชการ จำนวน 2 ครั้งๆ ละ 1 ปี รวม 6 ปี ซึ่งตามระเบียบไม่สามารถดำรงต่อไปได้แล้วจึงจำเป็นต้องโยกย้าย โดยนายกิตติพงษ์ ได้ทำหนังสือแสดงความประสงค์เป็นลายลักษณ์อักษรมาถึงตนว่าต้องการไปดำรงตำแหน่งอื่นในลักษณะงานบริหาร หรือตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ตนจึงสอบถามไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีว่ามีตำแหน่งว่างหรือไม่ และได้รับการตอบรับว่ามีตำแหน่งว่าง จึงเสนอครม.ให้ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ฝ่ายข้าราชการประจำ ซึ่งมีศักดิ์และสิทธิ์เท่ากับปลัดกระทรวงไม่ได้อะไรด้อย 

รมว.ยุติธรรม กล่าวอีกว่า เมื่อตำแหน่งว่างจึงโยกนายธงทอง มาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งถือว่าเหมาะสมเพราะเคยดำรงตำแหน่งในกระทรวงยุติธรรมมาก่อน และเป็นนักกฎหมายที่มีความรู้ความสามารถ และให้พล.ท.ภราดร พัฒนาถาบุตร ไปเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนายธงทอง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุการย้ายครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่นายกิตติพงษ์ เปิดกระทรวงต้อนรับกลุ่มกปปส.?หรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์เปิดกระทรวงให้กลุ่มกปปส.ไม่ถือเป็นเรื่องรุนแรงและตนก็ตำหนิเป็นทางการไปแล้วว่าไม่เหมาะสม แต่ย้ายตามกติกา

เมื่อถามว่า ตำแหน่งของพล.ท.ภราดร ในศอ.รส.จะมีเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

http://breakingnews....643&lang=T&cat=

...........................................................................................

 

เอ๊ะ มันโยกย้ายข้าราชการได้ด้วยหรือ ??

ข่าวว่าได้ค่ะ แต่ต้องส่งเรื่องให้กกต.อนุญาตก่อน

ปล.ไอธงทองเก๊นี่ ได้ดิบได้ดี

สมกับที่เลียจนหน้าแข้งอิปูมันแผลบ

อยากจะอ้วกใส่หน้ามันจริงๆ

แหวะ!!!


"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#59637 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:05

 

prapasri_nna ‏@prapasri_nna 

7 พ.ค.กปปส.เดินรณณรงค์ 10.00 น. เริ่มจากแยกสาธุประดิษฐ์ เข้าถ.นราธิวาสราชนครินทร์ ถ.สาทร รวมระยะทาง 7.8 กม. #nna

 

 


โอวววว   แถวบ้านเลย น่าเสียดาย ติดงานอยู่ ตจว.

ต้องฝากเงิน ไปให้มวลมหาประชาญาติพี่น้องที่บ้าน สมทบทุนกะลุงกำนันซักหน่อย

:D



#59638 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:06

Chuchart Srisaeng

2 ชม. · 

.....มีโอกาสได้ฟังการถ่ายทอดการให้ถ้อยคำต่อศาลรัฐธรรมนูญ ของนายถวิล เปลี่ยนศรี เฉพาะตอนที่ตอบคำถามตุลาการ 
.....ได้ความว่าการทำเรื่องโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี นั้น ตามหลักฐานเป็นหนังสือที่ผู้เกี่ยวข้องให้การเห็นชอบและลงลายมือชื่อฉบับที่นายถวิลเสนอศาลลงวันที่ 4 กันยายน 2554 ซึ่งเป็นวันอาทิตย์เป็นวันหยุดราชการ เพื่อนำเสนอในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 6 กันยายน 2554
.....แต่เอกสารที่มีข้อความอย่างดียวกันซึ่งเป็นสำเนาภาพถ่ายที่ศาลมีคำสั่งเรียกมาจากสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 5 กันยายน 2554 
.....แสดงว่าต้องมีการแก้วันที่ในเอกสารที่ทำขึ้นอย่างแน่นอน ปัญหาอยู่ที่ว่า ฉบับไหนที่มีการแก้ และเอกสารต้นฉบับลงวันที่เท่าไหร่
.....ถ้าจะพิสูจน์กันจริง ๆ ก็คงไม่ยาก เพราะศาลมีอำนาจที่จะมีคำสั่งให้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีนำต้นฉบับเอกสารไปให้ศาลดูเพื่อให้รู้แน่ชัดว่าหนังดังกล่าวลงวันที่เท่าไหร่กันแน่ได้ ครับ

พิสูจน์ทำไมให้เหนื่อย ประโคมเลยดีกร่า 'ถวิล เปลี่ยนสี แก้วันที่ หนังสือ ส่งศาล เป็นเท็จ' http://www.prachatal...ส่งศาล-เป็นเท็จ

-_-


Edited by temp, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:08.

ควายตัวนี้สีขาว


#59639 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:07

 

 

ธาริตก็ทำงานใน ศอฉ. ครับ  แต่ก็ไม่ได้ถูกย้ายให้ไปประจำตำแหน่งอื่น  แบบนี้จะบอกว่าไม่ไว้ใจ เพราะ เคยทำงานใน ศอฉ. คงไม่ได้

 


 

 

 

มันอ้างว่า ถวิลเป็นคนเปิดเรื่องแผงผังล้มเจ้า

ทั้งๆที่ไอริดซี่นี่แหละตัวออกมาแถลงแบบทำหน้าจริงจังมากเรื่องแผงล้มเจ้า

 

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2557 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม แถลงชี้แจงกรณีที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติโยกย้ายสับเปลี่ยนข้าราชการระดับ 11 จำนวน 3 คน โดยให้นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และให้นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม และให้พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ไปดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 

นายชัยเกษม กล่าวว่า สาเหตุที่ย้ายนายกิตติพงษ์ ดำรงตำแหน่งครบ 4 ปี และได้ต่ออายุราชการ จำนวน 2 ครั้งๆ ละ 1 ปี รวม 6 ปี ซึ่งตามระเบียบไม่สามารถดำรงต่อไปได้แล้วจึงจำเป็นต้องโยกย้าย โดยนายกิตติพงษ์ ได้ทำหนังสือแสดงความประสงค์เป็นลายลักษณ์อักษรมาถึงตนว่าต้องการไปดำรงตำแหน่งอื่นในลักษณะงานบริหาร หรือตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ตนจึงสอบถามไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีว่ามีตำแหน่งว่างหรือไม่ และได้รับการตอบรับว่ามีตำแหน่งว่าง จึงเสนอครม.ให้ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ฝ่ายข้าราชการประจำ ซึ่งมีศักดิ์และสิทธิ์เท่ากับปลัดกระทรวงไม่ได้อะไรด้อย 

รมว.ยุติธรรม กล่าวอีกว่า เมื่อตำแหน่งว่างจึงโยกนายธงทอง มาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งถือว่าเหมาะสมเพราะเคยดำรงตำแหน่งในกระทรวงยุติธรรมมาก่อน และเป็นนักกฎหมายที่มีความรู้ความสามารถ และให้พล.ท.ภราดร พัฒนาถาบุตร ไปเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนายธงทอง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุการย้ายครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่นายกิตติพงษ์ เปิดกระทรวงต้อนรับกลุ่มกปปส.?หรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์เปิดกระทรวงให้กลุ่มกปปส.ไม่ถือเป็นเรื่องรุนแรงและตนก็ตำหนิเป็นทางการไปแล้วว่าไม่เหมาะสม แต่ย้ายตามกติกา

เมื่อถามว่า ตำแหน่งของพล.ท.ภราดร ในศอ.รส.จะมีเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

http://breakingnews....643&lang=T&cat=

...........................................................................................

 

เอ๊ะ มันโยกย้ายข้าราชการได้ด้วยหรือ ??

ข่าวว่าได้ค่ะ แต่ต้องส่งเรื่องให้กกต.อนุญาตก่อน

ปล.ไอธงทองเก๊นี่ ได้ดิบได้ดี

สมกับที่เลียจนหน้าแข้งอิปูมันแผลบ

อยากจะอ้วกใส่หน้ามันจริงๆ

แหวะ!!!

 

จริงครับ ผมก็เห็นไอ่ริดสีดวงนี่แหละ ออกมาเปิดเผยเรื่องผังล้มเจ้า แต่หาเรื่องไปลงที่คุณถวิล ถ้าอ้างว่าไม่ไว้วางใจเพราะอยู่ใน ศอฉ แล้วทำไมย้ายคุณถวิลคนเดียว แต่ทำไมไม่ย้ายไอ่ริดสีดวง ข้ออ้างของนังปู ฟังไม่ขึ้นเลย



#59640 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:08

*
POPULAR

วันแห่งประวัติศาสตร์ 5 พ.ค. 57 ประชาชนชาวไทยร่วมกันถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันฉัตรมงคลและร่วมกันถวายสัตยาธิษฐานที่บิเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง

1922504_810784068934077_1174869308748590
10277430_810784135600737_198983484226914
857527_810784422267375_32938094345051027
10313946_810785442267273_690187430236440
1491717_810785165600634_4531984777973735
10271468_810786302267187_411668691071242
10301540_810786542267163_510132409876323
10337717_810786752267142_160659470089845

 

Edited by ชาวสวน, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:31.


#59641 Zecret

Zecret

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 226 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:12

*
POPULAR

X53kBr.jpg
via สมฤทัย ทรัพย์สมบูรณ์ สำนักข่าวเนชั่น (๑๖ เม.ย. ๕๗)

คำวินิจฉัยของศาลในคดีนี้ จะเป็นตัวชี้ขาดว่าการเมืองหลังจากนั้นจะเป็นอย่างไร
จะยังคงอยู่ในโหมด "ยื้อ" เหมือนเดิม หรือ เข้าสู่สถานการณ์ "แตกหัก"
แนวคำวินิจฉัยของศาลที่จะออกมา ประเด็นหนึ่งที่แทบทุกฝ่ายมองตรงกันคือ
นายกฯ ยิ่งลักษณ์ "ไม่รอด" แน่ๆ นั่นคือศาลคงจะวินิจฉัยให้นายกฯ พ้นจากตำแหน่งนายกฯ

สำหรับแนวคำวินิจฉัยศาล มีความเป็นไปได้ในหลายทาง ดังนี้
๑.ยิ่งลักษณ์พ้นจากนายกฯ เท่านั้น ไม่วินิจฉัยประเด็นอื่น
๒.ยิ่งลักษณ์พ้นจากนายกฯ แต่คณะรัฐมนตรีรักษาการต่อไปได้
๓.ยิ่งลักษณ์ และคณะรัฐมนตรีที่ร่วมประชุมเห็นชอบในการโยกย้ายนายถวิล พ้นจากตำแหน่ง
รัฐมนตรีที่ไม่ได้ร่วมประชุมรักษาการต่อไปได้
๔.ยิ่งลักษณ์ และคณะรัฐมนตรีทั้งคณะต้องพ้นจากตำแหน่ง
๕.ยิ่งลักษณ์ และคณะรัฐมนตรีทั้งคณะต้องพ้นจากตำแหน่ง
และวินิจฉัยให้วุฒิสภาทำหน้าที่สภาผู้แทนฯ ในการเลือกนายกฯ คนใหม่


หากเป็นตามแนวทางที่ ๑-๓ ฝ่ายรัฐบาลยังพอรับได้
เพราะถึงอย่างไรรัฐบาลก็ยังสามารถรักษาการต่อไปได้ สถานการณ์การเมืองก็ "ยื้อ" กันต่อไป

แต่หากศาลวินิจฉัยในแนวทาง ๔-๕
ซึ่งจะทำให้เกิดภาวะ "สูญญากาศ" ฝ่ายรัฐบาลประกาศไว้แล้วว่ายอมไม่ได้

เมื่อไม่ยอมแล้วจะทำอย่างไร? มีหลายแนวทาง
๑.แนวทางที่ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลประกาศมาตลอด คือ ระดมมวลชนเพื่อต่อต้านคำวินิจฉัยของศาล
๒.การไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลส่วนที่ให้ ครม.พ้นตำแหน่ง แล้วหาทางยื้อต่อไป
เช่น ข้อเสนอของ "ชัยเกษม นิติสิริ" รมว.ยุติธรรม เสนอให้รัฐบาลอาศัยรัฐธรรมนูญมาตรา ๗
ทูลเกล้าฯให้ในหลวงทรงมีพระราชวินิจฉัยว่าคณะรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่งหรือไม่

ทั้งนี้เมื่อครั้งที่อดีตนายกฯ สมัคร สุนทรเวช ถูกศาลรัฐธรรมนูญชี้ให้พ้นจากตำแหน่ง
จากกรณีทำรายการโทรทัศน์ ครม.ก็ยังปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จนกระทั่งสภาผู้แทนฯ
โหวตเลือกนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ มาเป็นนายกฯคนใหม่ และได้ครม.ชุดใหม่
แต่เนื่องจากปัจจุบันไม่มีสภาผู้แทนฯ จึงเป็นปัญหา

ในมุมของฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ประกาศไว้แล้วว่า
หากศาลวินิจฉัยให้ยิ่งลักษณ์ พ้นตำแหน่ง เขาจะประกาศตัวเป็น "รัฏฐาธิปัตย์"
ออกคำสั่งแต่งตั้งนายกฯ นำชื่อนายกฯ และครม.ทูลเกล้าฯ และรับสนองพระบรมราชโองการเอง

ขณะที่ "วุฒิสภา" ก็เป็นอีกกลไกที่ถูกมองว่า อาจจะเข้ามาเกี่ยวข้อง
กับการเสนอชื่อนายกฯคนใหม่ หากยิ่งลักษณ์พ้นเก้าอี้นายกฯ
การ "ประชุมวุฒิสภา" เป็นอีกเรื่องที่เข้ามาผสมโรงรบกวนจิตใจของฝ่ายรัฐบาล
โดยทางวุฒิสภาส่งเรื่องมาที่รัฐบาล เพื่อให้นายกฯนำความกราบบังคมทูล
เพื่อเรียกประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เพื่อให้วุฒิสภาประชุมทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญมาตรา ๑๓๒
คือ แต่งตั้งนางสาวสุภา ปิยะจิตติ เป็น ป.ป.ช., แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิศาลปกครอง
และถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา

รัฐบาลแสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่ต้องการให้มีการเปิดประชุมวุฒิสภาเพื่อดำเนินการดังกล่าว
ซึ่งประเด็นสำคัญ นอกจากจะอยู่ที่กรณีถอดถอนนายนิคมแล้ว
ยังน่าจะหมายถึงการพยายาม "ตัด" ไม่ให้วุฒิสภาเข้ามาเกี่ยวข้องกับเกมการเมืองในขณะนี้

รัฐบาลได้ส่งหนังสือไปขอความเห็นจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา
และกฤษฎีกาตอบกลับมาทำนองว่า ไม่สามารถเปิดประชุมวุฒิสภาได้
ซึ่งรัฐบาลได้ทำหนังสือแจ้งกลับไปยังวุฒิสภา
ต่อมาหลังจากฝ่ายกฎหมายของวุฒิสภาประชุมกันแล้วเห็นว่าน่าจะทำได้
จึงส่งเรื่องกลับมาที่รัฐบาลอีกครั้ง โดย "สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย" รองประธานวุฒิสภา
รักษาการประธานวุฒิสภา บอกไว้ว่าหากเห็นไม่ตรงกันอาจต้องส่งเรื่องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน


"คดีจำนำข้าว" ที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์เป็นจำเลยโดนยื่นถอดถอนที่ ป.ป.ช.
ยังไม่ชัดเจนว่า ป.ป.ช.จะชี้มูลเมื่อใด แต่คงไม่เร็วนัก
ล่าสุด ป.ป.ช.มีมติให้เพิ่มพยานอีก ๑ ปาก จากเดิมให้ ๓ ปาก
ในทางการเมือง คดีจำนำข้าวของนายกฯยิ่งลักษณ์ ไม่น่ากลัวนัก
เพราะหาก ป.ป.ช. ชี้ว่าผิด ก็เพียงแค่หยุดปฏิบัติหน้าที่
ในขั้นตอนถอดถอน สุดท้ายก็ไม่น่าจะโดน แต่จะน่ากลัวที่คดีอาญา
ที่ ป.ป.ช.คงจะส่งต่อไปที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
และมีการมองกันว่ายิ่งลักษณ์มีโอกาสน้อยที่จะรอด

"การเลือกตั้ง" คือ เกมที่ฝ่ายรัฐบาลพยายามกดดันให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด
เป็นอีกเรื่องที่ต้องจับตาหลังสงกรานต์นี้ โดย กกต.กำหนดนัดพรรคการเมืองทั้งหมดมาหารือ
หลังจากที่ก่อนหน้าที่ กกต.ได้หารือกับกองทัพและหน่วยงานด้านความมั่นคง
และมีความเห็นว่าไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ภายใน ๖๐ วัน ตามที่ฝ่ายรัฐบาลต้องการ


#59642 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:17

 

เริ่มสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบรอน้องสาวหัวหน้ามันถูกเชือดพรุ่งนี้  จังหวัดอื่น ๆ ระวังตัวกันด้วยนะ

-------------------------------------------------

ประกาศ ข่าวเพิ่มเติมเป็น 5 จุด จากเหตุระเบิดหาดใหญ่ 2 จุด เมื่อเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา ล่าสุดมีเหตุระเบิดเพิ่มขึ้นเป็น 3 จุด ได้แก่
จุดที่ 1 สถานนีรถไฟ
จุดที่ 2 สถานีตำรวจ
จุดที่ 3 ใกล้ประปา
จุดที่ 4 โรบินสัน
จุดที่ 5 ประตูร้อยแปด มอ. <<<

ขริษฐ์พณ แสงธนาพัฒน์ เพิ่มเติมครับ จุดที่ 5 ประตูร้อยแปด มอ. ระเบิดปลอมครับ
 

 

10257166_720309464699756_230157871297025
10309297_720309448033091_643995811211620
10301288_720309461366423_654724801960720

 

จุดที่6 สนามบินหาดใหญ่ ด้วยครับ



#59643 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:23

Bm8bBKpCUAEgfN_.jpg

 
Bm8adcrCcAE5wf_.jpg
nuttapong_Rw nuttapong 

ภาพที 2.เวลา 16.30 ภาพเหตุเพลิงไหม้บ้าน ซอยรัชดาภิเษก 32 หรือซอยพหลโยธิน 30

Bm8dzzUCcAAed_c.jpg

Phattanan Songchai @phattanantv9 9m

สภาพความเสียหายหน้าแฟลตตร. สภ.หาดใหญ่ หลังเกิด"คาร์บอมบ์" ...ภาพ ณขร จันทวงศ์

 

 

เอาเข้าไป แผ่นดินไหว พายุเข้า ไฟไหม้ แถมระเบิดอีก -_-


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#59644 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:37

*
POPULAR

อ้าว! พท.แห้วอีกสิ กกต.ไม่เสนอร่าง พรฏ.เลือกตั้งพรุ่งนี้

:D



#59645 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:59

 

อ้าว! พท.แห้วอีกสิ กกต.ไม่เสนอร่าง พรฏ.เลือกตั้งพรุ่งนี้

:D

 

 

ขยายความหน่อยครับ หมายถึง พรุ่งนี้ก็ยังไม่เสนอร่างฯใช่ไหมครับ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59646 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:00

 

Chuchart Srisaeng

2 ชม. · 

.....มีโอกาสได้ฟังการถ่ายทอดการให้ถ้อยคำต่อศาลรัฐธรรมนูญ ของนายถวิล เปลี่ยนศรี เฉพาะตอนที่ตอบคำถามตุลาการ 
.....ได้ความว่าการทำเรื่องโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี นั้น ตามหลักฐานเป็นหนังสือที่ผู้เกี่ยวข้องให้การเห็นชอบและลงลายมือชื่อฉบับที่นายถวิลเสนอศาลลงวันที่ 4 กันยายน 2554 ซึ่งเป็นวันอาทิตย์เป็นวันหยุดราชการ เพื่อนำเสนอในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 6 กันยายน 2554
.....แต่เอกสารที่มีข้อความอย่างดียวกันซึ่งเป็นสำเนาภาพถ่ายที่ศาลมีคำสั่งเรียกมาจากสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 5 กันยายน 2554 
.....แสดงว่าต้องมีการแก้วันที่ในเอกสารที่ทำขึ้นอย่างแน่นอน ปัญหาอยู่ที่ว่า ฉบับไหนที่มีการแก้ และเอกสารต้นฉบับลงวันที่เท่าไหร่
.....ถ้าจะพิสูจน์กันจริง ๆ ก็คงไม่ยาก เพราะศาลมีอำนาจที่จะมีคำสั่งให้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีนำต้นฉบับเอกสารไปให้ศาลดูเพื่อให้รู้แน่ชัดว่าหนังดังกล่าวลงวันที่เท่าไหร่กันแน่ได้ ครับ

พิสูจน์ทำไมให้เหนื่อย ประโคมเลยดีกร่า 'ถวิล เปลี่ยนสี แก้วันที่ หนังสือ ส่งศาล เป็นเท็จ' http://www.prachatal...ส่งศาล-เป็นเท็จ

-_-

 

 

เข้าไปดูแล้ว ไม่มีหลักฐานในการกล่าวหาเลยนะครับ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59647 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:01

คืนนี้ต้องคอยฟังลุงกำนันให้ดีนะครับ ว่าเอาอย่างไรต่อ  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#59648 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:08

 

 

อ้าว! พท.แห้วอีกสิ กกต.ไม่เสนอร่าง พรฏ.เลือกตั้งพรุ่งนี้

:D

 

 

ขยายความหน่อยครับ หมายถึง พรุ่งนี้ก็ยังไม่เสนอร่างฯใช่ไหมครับ 

 

 

วันเลือกตั้งยังไม่นิ่ง!!กกต.ส่งหนังสือขอหารือนายก'อีกรอบ'กำหนดวันเลือกตั้ง #nationtv pic.twitter.com/FfFHry23GF

 
Bm8nOobCAAAO_E_.jpg


#59649 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:11

แม้ว:พรุ่งนี้น้องปูไปศาลให้บอกว่าย้ายเพราะต้องการคนมาแก้ไขปัญหายาเสพติดนะ ถ้าเกิดอะไรขึ้น ครม.ก็ยังอยู่
ปู:ค่ะ

วันต่อมา
ศาล:อธิบายเหตุการย้ายให้ศาลฟังหน่อยสิ
ปู:ดิฉันย้ายตามมติ ครม.ค่ะ เพื่อจะแก้ไขปัญหายาเสพติด
ศาล:คำตัดสินคือให้สถานะครม.สิ้นสุดเพราะโยกย้ายข้าราชการโดยมิชอบ
แม้ว:อีปูกูบอกให้*คุณ* บอกศาลไปว่ามึงเป็นคนสั่งย้าย

Edited by winwin191, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:14.

คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก

#59650 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:21

10312438_780343135311427_798103309861671
Nopadol Prompasit
กกต. สยบฝันยิ่งลักษณ์ ซะแล้ว !!
วันเลือกตั้งยังไม่นิ่ง กกต.ส่งหนังสือขอหารือนายกอีกรอบ กำหนดวันเลือกตั้ง
วันนี้ ยิ่งลักษณ์ต้องการหนังสือจาก กกต. เพื่อให้มีการเลือกตั้ง 20 ก.ค.
กกต. พลิ้ว ~~ 5555



Ratree Phimairam
คงนกรู้ว่าต้องเปลี่ยนตัวนายกฯ อิอิ

จุฑามาส ตาหล้า
อย่าบอกว่า กกต.ดึงดันจะเลือกตั้งอย่างเดียวซิค่ะ เห็นมั้ยค่ะ ทำเนียนหารือตามระบบ เพราะถ้าไม่หารือก้อว่าละเลยหน้าที่ พอถึงเวลาจริงก้อหาทางดึงเรื่องไว้จนได้

Jongdee Roumlarp
เงินภาษีของปชช. ควรให้ปชช.ร่วมตัดสินบ้าง

Thanawat Kirawan
กกต สุดยอดๆๆๆ

Posted Image




ผู้ใช้ 41 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 41 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน