Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 ความเห็นในกระทู้นี้

#62601 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:39

*
POPULAR

 

 

สิเนหา วังคะฮาต จาก หนังสือ แม่เล่าให้ฟัง บอกว่า ในภาพคือในหลวงอานันทฯ ซนมากจนต้องใช้เชือกบังเหียนม้ามาล่ามไว้ บางวันพระพี่เลี้่ยงลืมล่ามไว้ ในหลวงอานันทฯ ก็ทรงถามว่า "วันนี้ไม่ผูกหรือ"

 

เพจนี้มีเรื่องราวทางประวิตืศาสตร์ที่น่าสนใจเยอะ ภาพหายาก เรื่องราวเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย

ยกตัวอย่างเช่น  พระมหาพิชัยมงกุฎ มีน้ำหนักถึง 8 กิโลกรัม !!

เมื่อในหลวงทรงครองราชย์ ต้องทรงพระมหาพิชัยมงกุฎบนพระเศียร ต้องทรงอดทนรับน้ำหนักมากๆที่กดลงมา เปรียบดังการแบกรับภาระไว้

 

 

บางตำราบอกว่า พระมหาพิชัยมงกุฎ หนัก 7 กก.

 

ในหลวงรัชกาลปัจจุบันทรงสวมแค่งานเดียว คือพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อปี 2493
ขณะสวมจะมีเจ้าพนักงานช่วยผูกสายผูกคาง(ขอใช้คำสามัญ) ช่วยสวม 

 

หลังจากงานนั้น จะวางไว้ข้างพระองค์ขณะมีงานพระราชพิธีสำคัญต่างๆ
หรืออัญเชิญมาประดิษฐานบนพระแท่นราชบัลลังก์ในวันฉัตรมงคล 

 

 

เรื่อพระมหาพิชัยมงกุฎ จากเพจ

ประวัติศาสตร์ราชอาณาจักรสยาม

พระมหาพิชัยมงกุฎ กับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

แต่ก่อนนั้นพระมหากษัตริย์ไม่นิยมสวมพระมหาพิชัยมงกุฎเนื่องจากมีน้ำหนักมาก (น้ำหนักประมาณเกือบ ๘ กิโลกรัม) ดังนั้นพระมหาพิชัยมงกุฎเมื่อพระมหากษัตริย์รับไว้จากพราหมณ์แล้วจะไม่มี การสวม แต่จะนำมาไว้ข้างพระองค์ ดังนั้นตั้งแต่รัชกาลที่ ๑ - ๓ จะไม่มีการสวมพระมหาพิชัยมงกุฎในงานพระบรมราชาภิเษก ซึ่งจุดโฟกัสของงานขึ้นครองราชย์สมัยก่อนคือ จะนับการถวายน้ำอภิเษกจากพราหมณ์ นั้นถือว่าเป็นพิธีสำคัญสูงสุด ตามแบบโบราณราชประเพณี

ต่อมาในสมัยร.๔ นั้น เนื่องด้วยในวิถีตะวันตก การสวมมงกุฎ ถือว่าเป็นพิธีสำคัญอย่างมาก เท่ากับการได้แต่งตั้งจากพระเจ้า (เช่นการสวมมงกุฎกษัตริย์ยุโรปจากพระหัตถ์พระสันตะปาปาแห่งวาติกัน) ดังนั้นความสำคัญของการสวมมงกุฎจึงเกิดขึ้นในสมัยร.๔ จะเห็นได้ว่าตั้งแต่นั้นมา การสวมมงกุฎในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกจึงเป้นพิธีที่สำคัญ แต่เพิ่งเริ่มมีความสำคัญในสมัยรัชกาลที่ ๔ เพราะก่อนหน้านั้น การรับน้ำอภิเษกเป็นพระมหากษัตริย์จากพราหมณ์ ถือว่า มีความสำคัญสูงสุดกว่าการสวมมงกุฎ

และแต่นั้นมาในพระราชธิธีบรมราชาภิเษกตั้งแต่สมัยร.๔ - ปัจจุบัน จุดโฟกัสในงานพระราชพิธีจะอยู่ที่การสวมมงกุฎ ซึ่งเป็นจุดโฟกัสแบบอย่างจากตะวันตกที่การสวมมงกุฎถือว่าเป็นจุดเด่นในงาน ขึ้นครองราชย์ มีการเปรียบเปรยไว้ว่า "..พระมหาพิชัยมงกุฎเปรียบเสมือน ภาระที่หนักยิ่งของพระมหากษัตริย์ที่อยู่เหนือพระเศียร ที่พระมหากษัตริย์จะต้องแบกภาระนั้นให้ได้.."

 

10176004_318174511668012_134078949941925



#62602 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:39

รวมมิตรการเมือง

 

ด่วนที่สุด ขอผ้าใบสีฟ้าปูนอนหรือสิ่งเทียบเท่าจำนวน 20 คันรถ 
ส่งของที่เต๊นท์รับการสนับสนุน คปท. หน้าทำเนียบ ประตู 2 จุดเดียว

ขอบพระคุณที่ช่วยกันดูแลพี่น้องค่ะ
@ทนายมิ้นท์ Puangtip Boonsanong


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#62603 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:44

*
POPULAR

10338868_10203750200265559_4292115159769
ธาริต "กระบี่คลั่งกลางแดด"
.....เปลว สีเงิน ไทยโพสต์ วันจันทร์ที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๕๗
.....เห็นมั้ย...รัฐบาล "ผีหัวขาด" ก็ยังยอมรับ ทั้งแง่กฎหมายและความเป็นจริงว่า ขณะนี้ประเทศไทย "ไม่มีนายกรัฐมนตรี" ในฐานะผู้นำฝ่ายบริหารแล้ว....!
.....เพราะถ้ามั่นใจว่า "นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล" รองนายกฯ ที่ให้ทำหน้าที่แทนนายกฯ ยิ่งลักษณ์อันไม่มีตัวตนอยู่แล้วในขณะนี้ มีศักดิ์และสิทธิเสมือนหนึ่งคนเป็นนายกรัฐมนตรีละก็
.....วงประชุม "สุดยอดผู้นำอาเซียน" ๑๐ ประเทศ ที่พม่าเมื่อวาน (๑๑ พค.๕๗) นายกฯ ไทยที่ไปร่วมประชุมกับอีก ๙ นายกฯ อาเซียน
.....ต้องไม่ใช่ "นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา" อันเป็นบุคคล" นอกทำเนียบนายกฯ "ที่เด๋อๆ ด๋าๆ ไปขัดดอกแน่นอน!
.....เพราะถ้าชัวร์ ทั้งแง่กฎหมายและกฎหมู่ เพื่อไทยต้องยันหน้า-ยันหลังนายนิวัฒน์ธำรงไปโชว์พาว โชว์ "สัญลักษณ์ระบอบทักษิณ" ว่ายังทรงอิทธิพลกินประเทศไทยได้อยู่!
.....นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ที่เพ้อยังเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ เห็นคุยว่าจะไป เอาเข้าจริง อีกาก็ไม่กล้าเข้าฝูงหงส์!

.....ความจริงวันนี้ของประเทศไทย.....
.....ไม่มีนายกฯ มีแต่รองนายกฯ ทำหน้าที่แทน และรัฐมนตรีที่เหลือ ก็เพียงอยู่ "รอ" รัฐมนตรีที่จะตั้งขึ้นใหม่มารับหน้าที่แทนเท่านั้น

.....ตรงๆ ตัวก็คือ ขณะนี้ประเทศไทย......."ไม่มีรัฐบาลบริหาร"!
.....มีแต่ "ธาริต เพ็งดิษฐ์" บริหาร?
.....ยึดซาก ศอ.รส.หลังกระแทกฝาเห่า เหมือนเป็นทั้งรัฐบาล ทั้งนายกฯ ทั้งรัฐสภา ทั้งศาล เบ็ดเสร็จอยู่ในตัวธาริตคนเดียว!?
.....เห็นชัดเมื่อวาน "โด่เด่-หัวโด่" หลงตัว-ลืมตนว่า ระดับอธิบดี DSI และเลขาฯ ศอ.รส. "ระบอบทักษิณตั้ง" มีอำนาจและหน้าที่ตามกรอบแค่ไหน อะไรบ้าง
.....ออกแถลงการณ์ ฉบับ ๗ อ้างเหตุผลจะส่งหน่วยปราบเข้าจับกำนันสุเทพและ ๕๑ แกนนำ
....ซ้ำแถลงการณ์ ยังกะตัวเองคือ "ศูนย์กลาง ๓ สถาบันอำนาจ" พิพากษา-วินิจฉัย-สั่งการ เสร็จสรรพ สรุปเฉพาะประเด็นๆ ดังนี้
.....ประเด็นที่ ๑ :
.......กำนันสุเทพประกาศคัดเลือกแต่งตั้งนายกฯ นอกกฎหมาย และกระทำอุกอาจ เช่น การบุกเข้าไปยึดทำเนียบรัฐบาลแล้วประกาศจัดตั้งเป็นกองบัญชาการ
.....ประเด็นที่ ๒ :
.......นอกจากผิดกฎหมายแล้ว ยังมีข้อเรียกร้องไม่ชอบด้วยกฎหมายอีก เช่น เรียกร้องให้นายกฯ และคณะรัฐมนตรีลาออก โดยอ้างรัฐธรรมนูญ มาตรา ๓ มาตรา ๗ ซึ่งไม่สามารถทำได้ตามกฎหมาย
.....ประเด็นที่ ๓ :
.......ครม.มีมติให้นายนิวัฒน์ธำรง “เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ” ไปจนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ตามมาตรา ๑๐ พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.๒๕๓๔ และที่แก้ไขเพิ่มเติม
......."...ฯลฯ.....ให้คณะรัฐมนตรีมอบหมายให้รองนายกฯ คนใดคนหนึ่งเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ ถ้าไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งรองนายกฯ หรือมีแต่ไม่อาจปฏิบัติราชการได้ ให้คณะรัฐมนตรีมอบหมายให้รัฐมนตรีคนใดคนหนึ่งเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทน”
.....ประเด็นที่ ๔ :
.......เรียกร้องไปยังบุคคลสำคัญ เช่น ประธานวุฒิสภา ประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครองสูงสุด ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ประธาน กกต. ว่า..."ศอ.รส.ขอยืนยันข้อเรียกร้องตามแถลงการณ์ของกำนันสุเทพ ไม่สามารถกระทำได้โดยชอบด้วยรัฐธรรมนูญและกฎหมาย"
.....ประเด็นที่ ๕ :
.......ปัจจุบัน ยังคงมีคณะรัฐมนตรีที่มีนายนิวัฒน์ธำรงเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ อยู่ ดังนั้น การที่จะให้มีนายกฯ คนกลาง จึงเป็นกรณีที่ไม่มีกฎหมายใดให้อำนาจกระทำได้ ...ฯลฯ
.....ประเด็นที่ ๖ :
.......ศอ.รส.จึงเห็นสมควรแถลงการณ์มาเพื่อพี่น้องประชาชนได้รับทราบ อนึ่ง แถลงการณ์ฉบับนี้เป็นความเห็นและดำเนินการโดยฝ่ายบริหารของ ศอ.รส.โดยตรง ซึ่งไม่ได้ขอให้ฝ่ายทหารร่วมมีความเห็นและดำเนินการด้วย
.....โถ....เวร แถลงซะยืดยาว ตกม้าตายด้วยประโยคท้ายตัวเองที่ว่า "เป็นความเห็นของ ศอ.รส.ฝ่ายเดียว"
....."ฝ่ายทหาร" ไม่ได้รับรู้และไม่ได้บอกกล่าวให้เขาทราบ หมายความว่า ธาริต "ตัดทหารทิ้ง"
.....หรือ...ฝ่ายทหาร "ตัดหาง" ธาริตทิ้ง บอกให้ชัดซิ!?
.....เอาละ....ผมจะค่อยๆ ตอบตามประเด็นธาริต ดังนี้
.....ประเด็น "บุกรุกยึดทำเนียบฯ" ข้อเท็จจริง พ.อ.สมบัติ ธัญญะวัน รองเสธ.ศูนย์การทหารม้า สระบุรี ซึ่งเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ดูแลทำเนียบรัฐบาลอยู่
.....ผู้อนุญาตให้กำนันสุเทพเข้าไป โดยมอบพื้นที่ "ตึกสันติไมตรี" ให้กำนันใช้เป็นที่ตั้ง "กองบัญชาการทวงคืนอำนาจอธิปไตยของประชาชน"
.....ไม่มีการบุกรุกเข้าไปยึดแต่ประการใดทั้งสิ้น!
.....ประเด็นที่สอง รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน มีมาตรา ๓ และมาตรา ๗ ตามที่กำนันสุเทพเรียกร้อง ดังนั้น การเรียกร้องใดๆ ที่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ย่อมชอบด้วยกฎหมาย
.....และไปแหกตาดูให้ชัด มาตรา ๓ มาตรา ๗ ไม่มีเนื้อหาถึงการแต่งตั้งนายกฯ คนกลางแต่อย่างใดทั้งสิ้น!
.....ประเด็นที่สาม นายธาริตยกมาตรา ๑๐ ใน พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.๒๕๓๔ อ้างเพื่อยกคำว่า "เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ" มายืนยันถึงความเป็นนายกฯ ของนายนิวัฒน์ธำรง
.....แต่น่าสมเพศ เป็นจอมบิดเบือน-อำพรางข้อเท็จจริงสมแล้วที่สมสู่ระบอบทักษิณ เป็นถึงอธิบดี DSI แต่ตัดตอนระเบียบ "ส่วนเดียว" มาเสริมประเด็นที่ตัวเองหลอกให้คนเชื่อ
.....มาตรา ๑๐ ใน พ.ร.บ.ระเบียบบริหารฯ มี ๕ วรรค ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมในยุครัฐบาลทักษิณ ปี ๔๕ ทั้งสิ้น
.....ที่ยกมานั้น เฉพาะวรรคสี่ หวังย้ำให้คนหลงเชื่อถึงสถานภาพนายกฯ ของนายนิวัฒน์ธำรงว่ามีจริง
.....โดยเว้นที่จะนำวรรคห้า อันเป็นตัวกำหนดกรอบการทำหน้าที่ของนิวัฒน์ธำรงมาบอกให้ชาวบ้านได้รู้ว่า "ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกฯ" ทำอะไรได้แค่ไหน?
.....วรรคห้า ในมาตรา ๑๐ ข้อความดังนี้
....."ในระหว่างที่คณะรัฐมนตรีต้องอยู่ในตำแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหม่จะเข้ารับหน้าที่ ......
.....ให้คณะรัฐมนตรีดังกล่าว อำนวยความสะดวกให้หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ดำเนินการใดๆ เท่าที่จำเป็น เพื่อรับแนวทางการบริหารราชการแผ่นดินจากนายกรัฐมนตรีคนใหม่มาเตรียมการดำเนินการได้"
....."เท่าที่จำเป็น"....อะไร ขนาดไหนล่ะ ที่ว่า "เท่าที่จำเป็น" นั้น?
.....ก็ไปดูรัฐธรรมนูญ มาตรา ๑๘๑ ก็จะรู้ มาตรา ๑๘๑ กำหนดกรอบให้ "รัฐบาลผีหัวขาด" ทำได้แค่นี้....
...........ในกรณีพ้นจากตำแหน่ง ตามมาตรา ๑๘๐ (๒) (รัฐบาลยิ่งลักษณ์นี่แหละ-เปลว) คณะรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี จะปฏิบัติหน้าที่ได้เท่าที่จำเป็น ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ดังต่อไปนี้
........(๑) ไม่กระทำการอันเป็นการใช้อำนาจ แต่งตั้ง หรือ โยกย้ายข้าราชการ ซึ่งมีตำแหน่งหรือเงินเดือนประจำ หรือ พนักงานของหน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือกิจการ ที่รัฐถือหุ้นใหญ่ หรือให้บุคคลดังกล่าวพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ หรือพ้นจากตำแหน่ง หรือให้ผู้อื่นมาปฏิบัติหน้าที่แทน เว้นแต่จะได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการการเลือกตั้งก่อน
.......(๒) ไม่กระทำการอันมีผลเป็นการอนุมัติให้ใช้จ่ายงบประมาณสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็น เว้นแต่จะได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการการเลือกตั้งก่อน
.......(๓) ไม่กระทำการอันมีผลเป็นการอนุมัติงาน หรือโครงการ หรือมีผลเป็นการสร้างความผูกพันต่อคณะรัฐมนตรีชุดต่อไป
.......(๔) ไม่ใช้ทรัพยากรของรัฐ หรือบุคลากรของรัฐ เพื่อ กระทำการใด ซึ่งจะมีผลต่อการเลือกตั้ง และไม่กระทำการ อันเป็นการฝ่าฝืนข้อห้าม ตามระเบียบที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด
.....เพื่อให้กระจ่างว่า นายนิวัฒน์ธำรง "ไม่ใช่นายกฯ รักษาการ" เป็นแค่ทำหน้าที่แทน นั่นเพราะยิ่งลักษณ์ "ความเป็นนายกฯ สิ้นสุดลงเฉพาะตัว" คือตายไปก่อนด้วยคำวินิจฉัยศาล
.....ไม่ทันได้ตั้งใครเป็น "นายกฯ รักษาการ"!
.....ประเทศไทยวันนี้ จึงว่างผู้นำ-ว่างรัฐบาลบริหาร มีแต่รองนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ทำหน้าที่ได้เฉพาะอย่างที่บอกไปแล้วเท่านั้น
.....จึงตอบคำถามที่ว่า นิวัฒน์ธำรงเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการได้มั้ย นำชื่อประธานวุฒิสภาขึ้นกราบบังคมทูลได้มั้ย จะไปคุยกับ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ได้มั้ย เป็นที่สรุปได้ว่า....
.....- การเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการก็ดี การนำชื่อประธานวุฒิฯ ขึ้นกราบบังคมทูลก็ดี มาตรา ๑๘๑ (๑) บอกไว้ชัดแล้ว
.....คือ ถาม กกต. "ท่านศุภชัย สมเจริญ" ก่อน ถ้า กกต.โอเค ก็ไม่มีปัญหา!
.....- ส่วนการร่วมหารือ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งใหม่นั้น ตอนสรุปว่า ได้ หรือไม่ได้ อ่าน "พระราชกฤษฎีกายุบสภา" วันที่ ๙ ธ.ค.๕๖ ทั้ง ๕ มาตราให้ถ้วนถี่ก่อน
.....การเลือกตั้งใหม่นี้ เป็นไปภายใต้ "พระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.๒๕๕๖" ที่ล้มไป
.....ศาลรัฐธรรมนูญให้ "ประธาน กกต. กับ นายกรัฐมนตรี" หารือกันกำหนดวันเลือกตั้งใหม่แทนเลือกตั้ง ๒ ก.พ.
.....เหตุที่ประธาน กกต.กับนายกฯ ต้องหารือร่วมกัน เพราะมาตรา ๕ ของ พ.ร.ฎ.ระบุ
"ให้นายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการการเลือกตั้งรักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้"
.....และผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พ.ร.ฎ.ฉบับนี้ คือยิ่งลักษณ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี!
.....ตรงนี้แหละปัญหา เพราะต้องเลือกตั้งด้วย พ.ร.ฎ.ฉบับเดิม ซึ่งเดิมมีนายกฯ มี ครม. คือมีรัฐบาลรักษาการหลังยุบสภา
.....แต่ขณะนี้ นายกฯ ตายไปแล้วเฉพาะตัว เท่ากับไม่มีรัฐบาลรักษาการ ไม่มีนายกฯ รักษาการตามพระราชกฤษฎีกายุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่
.....นายนิวัฒน์ธำรงเป็นแค่รองนายกฯ "ผู้ทำหน้าที่แทน" ภายใต้กรอบอำนาจดังที่ว่าเท่านั้น
.....ไม่ใช่ และไม่สามารถเป็น "ผู้รักษาการตามพระราชกฤษฎีกา" อันมีข้อกำหนดชัดนั้นได้
.....เลือกตั้งใหม่ที่หวังกัน ท่าจะ "ฝันสลาย" เพราะ "นายนิวัฒน์ธำรง" ทำแทนยิ่งลักษณ์ไม่ได้ในกรณีนี้นั่นเอง.



คุณอิน khun in
"นิวัฒน์ธำรง"ลั่นพร้อมเข้าปฏิบัติภารกิจที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนแจ้งวัฒนะ ตามปกติ ‪#‎NOW26‬



ถ้า ปปช. ออกมาอีกดอก แกก้อดับ ทั้งตระกูล"รำวงไปศาล"

Edited by redfrog53, 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:53.

Posted Image

#62604 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:48

*
POPULAR

รวมมิตรการเมือง

 

พบหญิงปัญญาอ่อนเดินห้าง มีเจ้าหน้าที่ของรัฐคอยคุ้มกัน

 

 

10313975_625920420827244_870019731884568

 

เขาเป็นคู่แฝดกัน

 

-_-  -_- 

 

10334380_625916574160962_932274871588382

 

 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#62605 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:10

เอ... เรื่องที่ไอริด จะเอาอรินทราชมาจับลุงกำนันนี่ มันต้องผ่านทางอดุลย์ก่อนนี่นา อดุลย์ยอมหรือ

 

เพราะสุดท้ายหากมีปัญหาฟ้องร้อง อุดลย์ก็โดนด้วย ?


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#62606 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:16

*
POPULAR

 
คนทำสื่อ ชื่อลุงยงค์
ผมแปลกใจกับความดัดจริตคนไทย
////
ประชาธิปไตยไม่ดีที่สุด ๐แต่ก้อเอา
นักการเมืองโกงกิน ๐ ก้อยังอยากเลือก
เลือกตั้งไม่ใช่ทางออกที่สุด ๐ ก้ออยากกาบัตร
คนนำประกาศไม่รับตำแหน่ง ๐ มีวาระซ่อนเร้น
คนนำออกมาจะเข้าสู่ตำแหน่ง ๐ ทำเพื่อผลประโยชน์
คนรวยเข้ามาโกง ๐ เขายังแบ่งให้
คนดีๆเข้ามาทำงาน ๐ สงสัยเราจะไม่ได้ประโยชน์
พระผิดวินัยไม่กล้าดำเนินการ ๐ กลัวบาป
พระออกมาทำประโยชน์ ๐ ไม่ใช่กิจของสงฆ์
M 79 ลงทุกวัน ๐ อย่าไปชุมนุม
คนแต่ดึงดันฝ่าเข้าเขตความปลอดภัย ๐ น่าสงสาร
พวกบ้าคลั่งออกมาป่วน ๐ หลบดีกว่าอย่าไปยุ่ง
คนประท้วงด้วยความสงบแค่ขวางจราจร ๐ พวกสร้างความวุ่นวาย
คนทำผิดกฏหมายออกมาสำแดง ๐ เขามีอำนาจ
เจ้าของอธิปไตยออกมาขออำนาจคืน ๐ พวกนี้ไม่มีกฏหมายรองรับ
////// กูว่าประเทศไทยก้อให้***เป็นนายก ควายปกครอง นอนดูละครทีวีสบายใจ ให้มันขูดถึงกระดูกไปเถอมึง ////

..........................................................................................................................

 

อยากดไลค์ให้ลุงยงค์ ล้านไลค์จัง ผมวา พวกดัดจริตมันต้องใช้อำนาจกดหัว ถึงยอมรับ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#62607 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:19

เอ... เรื่องที่ไอริด จะเอาอรินทราชมาจับลุงกำนันนี่ มันต้องผ่านทางอดุลย์ก่อนนี่นา อดุลย์ยอมหรือ

 

เพราะสุดท้ายหากมีปัญหาฟ้องร้อง อุดลย์ก็โดนด้วย ?

คหสต. คิดว่า อับดุล คงไม่ยอมมั๊งครับ  ก็ขนาดตัวใหญ่ๆใน ศูนย์รวมสารพัดสั ตว์  ยังส่งลูกกระจ๊ อก ไปขอขมาหลวงปู่เลย มานรู้ว่าที่ยิงแก๊สน้ำตาน่ะเป็นการขัดคำสั่ง 9 ข้อของศาล อับดุลนกรู้ ชิงออกคำสั่งให้ปฏิบัติตามคำสั่งศาลไปแล้ว 



#62608 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:21

 

เอ... เรื่องที่ไอริด จะเอาอรินทราชมาจับลุงกำนันนี่ มันต้องผ่านทางอดุลย์ก่อนนี่นา อดุลย์ยอมหรือ

 

เพราะสุดท้ายหากมีปัญหาฟ้องร้อง อุดลย์ก็โดนด้วย ?

คหสต. คิดว่า อับดุล คงไม่ยอมมั๊งครับ  ก็ขนาดตัวใหญ่ๆใน ศูนย์รวมสารพัดสั ตว์  ยังส่งลูกกระจ๊ อก ไปขอขมาหลวงปู่เลย มานรู้ว่าที่ยิงแก๊สน้ำตาน่ะเป็นการขัดคำสั่ง 9 ข้อของศาล อับดุลนกรู้ ชิงออกคำสั่งให้ปฏิบัติตามคำสั่งศาลไปแล้ว 

 

 

รอดูวันนี้ครับ ท่านซีมั่นฯ ผมสงสัยเรื่องข่าวที่แถ-ลงเมื่อวาน น่าจะเจตนาข่มขู่ไม่ให้คนเข้าร่วมชุมนุมหรือเปล่า 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#62609 drummer

drummer

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 16 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:26

*
POPULAR

 

 

tnews_1399811298_3074.jpg

TNEWS TV ‏@TNEWSTV 23m

ส่อเหลือแค่ชื่อ ?? "โบ้ รัตนพล" ชูกำปั้น พร้อมรบเคียงบ่าสังเวียนอักษะ #โบ้  http://fb.me/17I5O5vw2

 

 

ไอ้นี้ มีหวังได้ไปบีบน้ำตา ออกทีวีอีกรอบ :lol:

 

 

โบ้เอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยย น่าสงสารจิง ๆ

 

สมัยชกมวยก็โดนเขาหลอก ท้ายสุดไม่มีอะไรเหลือ ต้องมาขายบะหมี่เกี๊ยว

 

เลิกชกมวยไปแร้ว ก้อยังไม่วายโดนหลอกอีก

 

นี่ชีวิตมันจะโดนเขาหลอกแร้วหลอกซ้ำอีกไปถึงไหนว๊าาาาาาา

 

 

นี่ก้อเห็นว่า ศรัทธาวัดธรรมกายด้วยนี่นะ ถ้ารวย มีกระตุ้งกระตังค์หน่อย ก็คงเสียไปให้มันแร้ว

 

 

-_-  -_-  

 

ตัวโบ้เองยังเอาไม่รอด ยังจะยัดเยียดความซวยให้พี่น้องร่วมชาติอีก เมิงทำอะไรรู้ตัวไหมเนี่ยะ  <_<

 

หลายอาทิตย์ก่อนเห็นมาขาย cd แถวคลองถม หมดสภาพครับ ไม่มีคนสนใจซักคน ดูแล้วน่าสงสารมากเลย ไม่นึกว่าคนเคยเป็นแชมป์มวยโลกจะตกต่ำได้ขนาดนี้ นึกว่าจะสำนึกได้แล้ว นี่ถ้าเอาเวลาไปตั้งตาทำมาหากิน ก็น่าจะประคองตัวรอดอยู่ในสภาพที่ดีกว่านี้ 



#62610 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:27

 

 

เอ... เรื่องที่ไอริด จะเอาอรินทราชมาจับลุงกำนันนี่ มันต้องผ่านทางอดุลย์ก่อนนี่นา อดุลย์ยอมหรือ

 

เพราะสุดท้ายหากมีปัญหาฟ้องร้อง อุดลย์ก็โดนด้วย ?

คหสต. คิดว่า อับดุล คงไม่ยอมมั๊งครับ  ก็ขนาดตัวใหญ่ๆใน ศูนย์รวมสารพัดสั ตว์  ยังส่งลูกกระจ๊ อก ไปขอขมาหลวงปู่เลย มานรู้ว่าที่ยิงแก๊สน้ำตาน่ะเป็นการขัดคำสั่ง 9 ข้อของศาล อับดุลนกรู้ ชิงออกคำสั่งให้ปฏิบัติตามคำสั่งศาลไปแล้ว 

 

 

รอดูวันนี้ครับ ท่านซีมั่นฯ ผมสงสัยเรื่องข่าวที่แถ-ลงเมื่อวาน น่าจะเจตนาข่มขู่ไม่ให้คนเข้าร่วมชุมนุมหรือเปล่า 

 

คิดคือกันอ่ะครับ  คิดว่าถ้ามันมั่นใจว่ามันสามารถใช้หน่วยอรินทราชมาจับลุงกำนันได้ มันคงทำไปนานแล้วครับ



#62611 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:45

กลุ่มนี้เป็นทหารราชวัลลภจริงๆหรือคะ ส่วนตัวดิฉันไม่เชื่อนะคะ บุคลิก หุ่นแม่งยังกะ...10291080_1404922563125220_800909084567701972552_1404922566458553_5007473739190501506985_1404922579791885_904423037083568
10365853_1404922576458552_21597021258135"ท่านส่ง พี่ๆ มาดูแล พี่น้องเรา ที่อักษะ พี่ๆคงทราบ นะเจ้าคะ .. ว่าท่านคือใคร ??"นะโม ( โม้ .. ใกล้ๆอักษะ )( ลับ 23 )
https://www.facebook...ssa.161?fref=ts

904 ไม่มีหุ่นตันๆแบบนี้ เพื่อนผมรุ่นพิเศษนายสิบ(ปกติรับแต่พลอาสาสมัคร) บอกเลยว่าฝึกหนักกว่าทหารธรรมดามาก

ทหารไทยจะเน้นที่ความคล่องตัว หุ่นใหญ่ๆจะเริ่มเล่นกันหลังขึ้นนายพันเพื่อมาด ไอให้ฝึกออกมาตัวตันๆเลยออกสนามจริงตัวล่อเป้าชัดๆ
คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก

#62612 itsorachai

itsorachai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,830 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:49

 

 

 

tnews_1399811298_3074.jpg

TNEWS TV ‏@TNEWSTV 23m

ส่อเหลือแค่ชื่อ ?? "โบ้ รัตนพล" ชูกำปั้น พร้อมรบเคียงบ่าสังเวียนอักษะ #โบ้  http://fb.me/17I5O5vw2

 

 

ไอ้นี้ มีหวังได้ไปบีบน้ำตา ออกทีวีอีกรอบ :lol:

 

 

โบ้เอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยย น่าสงสารจิง ๆ

 

สมัยชกมวยก็โดนเขาหลอก ท้ายสุดไม่มีอะไรเหลือ ต้องมาขายบะหมี่เกี๊ยว

 

เลิกชกมวยไปแร้ว ก้อยังไม่วายโดนหลอกอีก

 

นี่ชีวิตมันจะโดนเขาหลอกแร้วหลอกซ้ำอีกไปถึงไหนว๊าาาาาาา

 

 

นี่ก้อเห็นว่า ศรัทธาวัดธรรมกายด้วยนี่นะ ถ้ารวย มีกระตุ้งกระตังค์หน่อย ก็คงเสียไปให้มันแร้ว

 

 

-_-  -_-  

 

ตัวโบ้เองยังเอาไม่รอด ยังจะยัดเยียดความซวยให้พี่น้องร่วมชาติอีก เมิงทำอะไรรู้ตัวไหมเนี่ยะ  <_<

 

หลายอาทิตย์ก่อนเห็นมาขาย cd แถวคลองถม หมดสภาพครับ ไม่มีคนสนใจซักคน ดูแล้วน่าสงสารมากเลย ไม่นึกว่าคนเคยเป็นแชมป์มวยโลกจะตกต่ำได้ขนาดนี้ นึกว่าจะสำนึกได้แล้ว นี่ถ้าเอาเวลาไปตั้งตาทำมาหากิน ก็น่าจะประคองตัวรอดอยู่ในสภาพที่ดีกว่านี้ 

 

:D   ..   ท่านแม้ว  เป็นเทพเจ้า..  มีเงิน  ให้ใช้  ครัช    :P



#62613 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:55

ฝากภาพด้วยค่ะ

 

จากหน้าเฟซ ของ หมอเหวง

 

536222_499731263459026_1447553350_n.jpg

 

https://www.facebook...cation=timeline


Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#62614 konba555

konba555

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 163 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:56

...อยากให้ปล่อย...รายชื่อ...ว่าที่...นายกรัฐมนตรี...ให้คนในสังคมไทยได้...ช่วยกันคิด...ช่วยกันเสนอ...แถมได้ตีกิน...พื้นที่ข่าวเสื้อแดง...แล้ว...

...เช็คเสียงว่า...คนส่วนใหญ่อยากได้ใคร...ความชอบธรรม...จะตามมา...จะได้รีบจัดการ...ให้เรียบร้อย...ไม่ต้องกลัวเรื่องจะช้ำ...คนจะมาเป็นนายก...

...เรื่องโดนด่า...แค่นั้น...ต้องทนได้...ชี้แจงเป็น...

...บ่นไปเรื่อยๆ...ในวัน...ฟ้าครึ้ม... <_<   



#62615 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:57

 
Cathay Mee เพิ่ม 3 รูปภาพใหม่

จันทร์ 12/5/57.....(10.40 น.)

ภาพสดๆ เวทีใหม่ และพี่น้องมวลชนเรา
กปปส. ที่มาตั้งปักหลักรอแล้ว ที่หน้าตึก UN.

 

10253931_566578953455579_24693610485795210351669_566579096788898_4808623889609251231344_566579126788895_7093107786644189


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#62616 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:03

1017767_687288398017701_4255909906218685
แถลงการณ์ของสภาทนายความ วันที่ 9 พ.ค. 2557
12 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:03 น.
แถลงการณ์ของสภาทนายความ
เรื่อง ปัญหาความชอบด้วยกฎหมายของรักษาการรองนายกรัฐมนตรี ผู้จะทำหน้าที่แทนรักษาการนายกรัฐมนตรี และปัญหาการปฏิบัติหน้าที่ราชการของรักษาการรัฐมนตรีชุดที่เหลือหลังมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยโดยมติเอกฉันท์ (9:0) ให้รักษาการนายกรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง และพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญมาตรา 182 นั้น ยังมีข้อกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวกับความชอบธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ของรักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีที่เหลือ ซึ่งจะมีสถานการณ์ตามรัฐธรรมนูญและตามกฎหมายบริหารราชการแผ่นดินที่จะทำได้แค่ไหนเพียงไรนั้น เป็นสิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจ เพราะเป็นกรณีที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในระบอบการเมืองการปกครองแบบประชาธิปไตยของประเทศไทย สภาทนายความเห็นว่าข้อกฎหมายกับการทำความเข้าใจในการบังคับใช้บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินนั้น จะเป็นประโยชน์ในการศึกษาและการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายให้กับประชาชนโดยทั่วไป จึงออกแถลงการณ์เพื่อประกอบการพิจารณาของทุกท่าน ดังต่อไปนี้

1. ข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงก็คือในขณะนี้ประเทศไทยไม่มีนายกรัฐมนตรีหรือนายกรัฐมนตรีรักษาการ คงมีแต่รักษาการรองนายกรัฐมนตรีกับรักษาการรัฐมนตรีที่เหลืออยู่ 25 คน และตามที่ได้มีการประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อมอบหมายให้รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล) ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีอีกตำแหน่งหนึ่ง โดยได้มีการมอบหมายกันในขณะที่นายกรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่งไปตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้น การรับช่วงงานหลังจากมีคำวินิจฉัยแล้วจึงเป็นข้อเท็จจริงที่ควรตรวจสอบให้ได้ความชัดเจนว่ารักษาการนายกรัฐมนตรีไม่มีอำนาจเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีและมอบหมายงานให้รักษาการรองนายกรัฐมนตรีได้ เพราะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมีผลผูกพันคณะรัฐมนตรีทันที
2. ตามความในมาตรา 11 (1) ของพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 8) พ.ศ. 2553 กำหนดไว้ชัดเจนว่า

“นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลเท่านั้นที่มีอำนาจหน้าที่ในการกำกับโดยทั่วไปซึ่งการบริหารราชการแผ่นดิน และจะสั่งให้ราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาค และส่วนราชการซึ่งมีหน้าที่ควบคุมราชการส่วนท้องถิ่น ชี้แจง แสดงความคิดเห็น ทำรายงานเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการ ในกรณีจำเป็นจะยับยั้งการปฏิบัติราชการใด ๆ ที่ขัดต่อนโยบายหรือมติของคณะรัฐมนตรีก็ได้”
แต่บทบัญญัติของ (1) ดังกล่าว ไม่ได้กำหนดให้รองนายกรัฐมนตรีหรือรักษาการรองนายกรัฐมนตรีที่ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีตามที่มีมติแต่งตั้งกันไป มีฐานะเป็นหัวหน้ารัฐบาลหรือใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลได้ ดังนั้นในขณะนี้จึงไม่มีนายกรัฐมนตรีหรือผู้ที่จะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยได้โดยชอบ
3. ตามความในมาตรา 11 (2) ของพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดินฉบับนี้ก็ได้กำหนดไว้ชัดเจนว่า รองนายกรัฐมนตรีจะกำกับการบริหารราชการของกระทรวงหรือทบวงหนึ่งหรือหลายกระทรวงหรือทบวงก็ได้ แต่ต้องเป็นการมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ดังนั้นความในอนุ (2) ของมาตรา 11 นี้จึงเป็นการยืนยันข้อกฎหมายได้ชัดเจนว่ารองนายกรัฐมนตรีที่มาปฏิบัติจะมาปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีดังที่เข้าใจกันนั้น ต้องได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี และไม่มีบทบัญญัติใดในรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายบริหารราชการแผ่นดินให้รักษาการรองนายกรัฐมนตรีมีฐานะเป็นหัวหน้ารัฐบาลได้ ทำให้กรณีของรักษาการรองนายกรัฐมนตรี ที่ประชุมกันเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 จะมาทำหน้าที่ของรักษาการนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลอีกตำแหน่งหนึ่งนั้นย่อมไม่อาจกระทำได้
4. กรณีที่มีอดีตรัฐมนตรีหลายคนอ้างข้อกฎหมายเกี่ยวกับความเป็นรัฐมนตรีของตนเองยังอยู่ ทั้งๆ ที่เป็นผู้ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว แต่กลับมากล่าวอ้างว่าในขณะที่มีคำวินิจฉัยได้มีสองตำแหน่งควบกัน เช่นตนเองดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีอยู่ด้วยหรือเป็นรัฐมนตรีที่ได้ถูกสับเปลี่ยนกระทรวงที่รับผิดชอบไปแล้ว จึงสามารถทำหน้าที่ได้ต่อไปนั้น เป็นกรณีที่พยายามแปลความให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ไม่ชอบด้วยบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญในเรื่องการขัดกันของผลประโยชน์ และไม่มีกฎหมายสนับสนุนข้ออ้างเช่นนั้นอย่างชัดเจน ในเรื่องนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบจ่ายเงินเดือนหรือให้สิ่งอำนวยความสะดวกในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่งอยู่ ต้องเรียกกลับคืนรถประจำตำแหน่งและทรัพย์สินของทางราชการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยของรักษาการรัฐมนตรีนั้น ๆ พร้อมกับให้ข้าราชการประจำที่ไปช่วยงานรักษาการรัฐมนตรีที่พ้นจากตำแหน่งกลับสู่งานในหน้าที่เดิมทั้งหมด และต้องงดจ่ายเงินเดือนและผลประโยชน์ให้กับรักษาการรัฐมนตรีทั้งหมดจากเงินภาษีอากรของประเทศโดยทันที
อนึ่ง หากยังมีข้าราชการไม่ยึดถือปฏิบัติโดยยังคงจะรับใช้รักษาการรัฐมนตรีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่งไปแล้วนั้น ควรที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ในทุกส่วนราชการงดการจ่ายเงินและประโยชน์ใด ๆ รวมถึงการเพิกถอนหรือเรียกคืนทรัพย์สินของรัฐที่อยู่ในความครอบครองของรัฐมนตรีนั้นกลับคืนทันทีเช่นกัน
5. การพ้นจากตำแหน่งของรักษาการนายกรัฐมนตรีตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนี้ แม้จะเป็นการวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงเป็นความผิดเฉพาะตัวตามความในมาตรา 182 (7) ของรัฐธรรมนูญก็จริงอยู่ แต่ความในมาตรา 180 ของรัฐธรรมนูญระบุไว้ชัดเจนว่ารัฐมนตรีทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง เมื่อ (1) ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา 182 (2) และความในวรรคสองของมาตรา 180 ก็กำหนดไว้ชัดเจนว่าถ้าในกรณีที่ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา 182 (1) (2) (3) (4) (5) (7) หรือ (8) ให้ดำเนินการตามมาตรา 172 และมาตรา 173 โดยอนุโลม กล่าวคือต้องมีการเลือกนายกรัฐมนตรีโดยสภาผู้แทนราษฎรขึ้นใหม่ แต่เนื่องจากขณะนี้ไม่มีสภาผู้แทนราษฎรคงมีแต่วุฒิสภา กรณีจึงเป็นปัญหาทางกฎหมายว่าวุฒิสภาจะสามารถแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ ข้อกฎหมายในเรื่องนี้หากจะพิจารณาตามความในมาตรา 132 (2) ของรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันระบุไว้ชัดเจนว่า

“การประชุมที่ให้วุฒิสภาทำหน้าที่พิจารณาให้บุคคลดำรงตำแหน่งใดตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้”
ข้อความที่บัญญัติไว้นี้ชัดเจนว่าไม่ได้หมายถึงบุคคลดำรงตำแหน่งในหน่วยงานพิเศษ เช่น คณะกรรมการ ป.ป.ช. คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือคณะกรรมการตุลาการ เท่านั้น เพราะมาตราเดียวกันนี้ที่เคยบัญญัติไว้ในมาตรา 168 ของรัฐธรรมนูญปี 2540 ได้ถูกแก้ไขใหม่แล้ว
ดังนั้นการแต่งตั้งหรือรับสนองพระบรมราชโองการโดยวุฒิสภาที่ให้มีนายกรัฐมนตรีใหม่ย่อมทำได้ตามบทบัญญัติของมาตรา 132 (2) เพียงแต่ว่าในขณะนี้ไม่มีสภาผู้แทนราษฎร จึงต้องโยงไปใช้บทบัญญัติของมาตรา 7 กล่าวคือ “ในเมื่อไม่มีบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้บังคับแก่กรณีใด ให้วินิจฉัยกรณีนั้นไปตามประเพณีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” ซึ่งก็คือ
วุฒิสภาสามารถที่จะเสนอชื่อของนายกรัฐมนตรีต่อองค์พระประมุขและรับสนองพระบรมราชโองการให้นายกรัฐมนตรีตามที่วุฒิสภาได้เสนอจัดตั้งคณะรัฐบาลและดำเนินการตามกรอบของรัฐธรรมนูญต่อไปได้
สภาทนายความได้เคยให้ความเห็นเรื่องการบังคับใช้มาตรา 7 มาแล้วเมื่อเดือนมีนาคม 2549 รายละเอียดปรากฏตามบทวิเคราะห์กฎหมายของสถาบันวิจัยและพัฒนากฎหมายของสภาทนายความแนบท้าย
จึงแถลงการณ์มาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์
9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Posted Image

#62617 Cool012

Cool012

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 568 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:17

*
POPULAR

 

กลุ่มนี้เป็นทหารราชวัลลภจริงๆหรือคะ ส่วนตัวดิฉันไม่เชื่อนะคะ บุคลิก หุ่นแม่งยังกะ...10291080_1404922563125220_800909084567701972552_1404922566458553_5007473739190501506985_1404922579791885_904423037083568
10365853_1404922576458552_21597021258135"ท่านส่ง พี่ๆ มาดูแล พี่น้องเรา ที่อักษะ พี่ๆคงทราบ นะเจ้าคะ .. ว่าท่านคือใคร ??"นะโม ( โม้ .. ใกล้ๆอักษะ )( ลับ 23 )
https://www.facebook...ssa.161?fref=ts

904 ไม่มีหุ่นตันๆแบบนี้ เพื่อนผมรุ่นพิเศษนายสิบ(ปกติรับแต่พลอาสาสมัคร) บอกเลยว่าฝึกหนักกว่าทหารธรรมดามาก

ทหารไทยจะเน้นที่ความคล่องตัว หุ่นใหญ่ๆจะเริ่มเล่นกันหลังขึ้นนายพันเพื่อมาด ไอให้ฝึกออกมาตัวตันๆเลยออกสนามจริงตัวล่อเป้าชัดๆ

 

 

ดูจากสภาพแล้วไม่น่าใช่  ดูจากในภาพมี 2 ตัวที่เห็นทรงผมก็ไม่ผ่านแล้ว 5 5 5

เกิดมาในรั้วทหารราชวัลลภจนจะแก่ตาย ไม่เห็นทหารเดินสภาพคล้ายกุ๋ยแบบนี้เลย

ถึงจะนอกเครื่องแบบ ทหารราชวัลลภจะใส่เสื้อวอร์ม กางเกงวอร์มกันมากกว่า ถ้าเขาจะแสดงตัวนะ เหอๆ ๆ ไม่ต้องบอกมั้งว่าเสื้อวอร์มสีอะไร มีตราอะไร

บอกตามตรงเลยไม่เชื่อ ถ้าจะแฝงตัวเขาก็แต่งตัวกันธรรมดาๆ เหมือนคนทั่วไป

ถ้าจะไปประจำในภารกิจกันเป็นฝูง ไม่เคยเห็นใส่เสื้อแบบนี้ ขนาดตอนปี 53 ก็ไม่เคยเห็น

ทหาร นายสิบหุ่นอ้วนๆ อะมี  แต่ถ้าอ้วนๆ พุงเยอะอยู่ตามกองร้อยมีน้อย แต่พวกทหารที่มีระเบียบกริ๊บบบบบบบ มากกรมนึงไม่มีสภาพแบบนี้หรอก

5 5 5 ถึงบอกว่าทรงผมมันก็ไม่ผ่านแล้ว ผมยาวแบบนี้พวกมรึงจะเข้าเวรในพระบรมมหาราชวังได้ยังไง ตรูสงสัย

 

และถ้าเป็นพัน ทม. ด้วยนะ เหอๆ ๆ  เดินเป็นกุ๋ยแบบนี้ไม่มีหรอก หุ่นของทหารพัน ทม. แต่ละคน เหอๆ ๆ

การเดิน การยืน หุ่น ทรงผม ของทหารพัน ทม. ไม่เหมือนทหารช่าง ทหารสื่อสาร หรือพวกพลาธิการทหารนะ



#62618 OmniSci

OmniSci

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 347 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:34

*
POPULAR

 

 

กลุ่มนี้เป็นทหารราชวัลลภจริงๆหรือคะ ส่วนตัวดิฉันไม่เชื่อนะคะ บุคลิก หุ่นแม่งยังกะ...10291080_1404922563125220_800909084567701972552_1404922566458553_5007473739190501506985_1404922579791885_904423037083568
10365853_1404922576458552_21597021258135"ท่านส่ง พี่ๆ มาดูแล พี่น้องเรา ที่อักษะ พี่ๆคงทราบ นะเจ้าคะ .. ว่าท่านคือใคร ??"นะโม ( โม้ .. ใกล้ๆอักษะ )( ลับ 23 )
https://www.facebook...ssa.161?fref=ts

904 ไม่มีหุ่นตันๆแบบนี้ เพื่อนผมรุ่นพิเศษนายสิบ(ปกติรับแต่พลอาสาสมัคร) บอกเลยว่าฝึกหนักกว่าทหารธรรมดามาก

ทหารไทยจะเน้นที่ความคล่องตัว หุ่นใหญ่ๆจะเริ่มเล่นกันหลังขึ้นนายพันเพื่อมาด ไอให้ฝึกออกมาตัวตันๆเลยออกสนามจริงตัวล่อเป้าชัดๆ

 

 

ดูจากสภาพแล้วไม่น่าใช่  ดูจากในภาพมี 2 ตัวที่เห็นทรงผมก็ไม่ผ่านแล้ว 5 5 5

เกิดมาในรั้วทหารราชวัลลภจนจะแก่ตาย ไม่เห็นทหารเดินสภาพคล้ายกุ๋ยแบบนี้เลย

ถึงจะนอกเครื่องแบบ ทหารราชวัลลภจะใส่เสื้อวอร์ม กางเกงวอร์มกันมากกว่า ถ้าเขาจะแสดงตัวนะ เหอๆ ๆ ไม่ต้องบอกมั้งว่าเสื้อวอร์มสีอะไร มีตราอะไร

บอกตามตรงเลยไม่เชื่อ ถ้าจะแฝงตัวเขาก็แต่งตัวกันธรรมดาๆ เหมือนคนทั่วไป

ถ้าจะไปประจำในภารกิจกันเป็นฝูง ไม่เคยเห็นใส่เสื้อแบบนี้ ขนาดตอนปี 53 ก็ไม่เคยเห็น

ทหาร นายสิบหุ่นอ้วนๆ อะมี  แต่ถ้าอ้วนๆ พุงเยอะอยู่ตามกองร้อยมีน้อย แต่พวกทหารที่มีระเบียบกริ๊บบบบบบบ มากกรมนึงไม่มีสภาพแบบนี้หรอก

5 5 5 ถึงบอกว่าทรงผมมันก็ไม่ผ่านแล้ว ผมยาวแบบนี้พวกมรึงจะเข้าเวรในพระบรมมหาราชวังได้ยังไง ตรูสงสัย

 

และถ้าเป็นพัน ทม. ด้วยนะ เหอๆ ๆ  เดินเป็นกุ๋ยแบบนี้ไม่มีหรอก หุ่นของทหารพัน ทม. แต่ละคน เหอๆ ๆ

การเดิน การยืน หุ่น ทรงผม ของทหารพัน ทม. ไม่เหมือนทหารช่าง ทหารสื่อสาร หรือพวกพลาธิการทหารนะ

 

วิธีการโพสท์ ก็มองออกว่าเจตนา ให้คนรับสาร "คิดไปเอง" (มโน) 

 

ท่าน .... คงรู้นะว่าหมายถึงใคร

 

แล้วแถม ลง ท้าย บอกเองว่า โม้ แล้ว ปิดท้ายด้วย ลับ

 

 

 

วิธีการแบบนี้ เลว


ความวุ่นวายหลังจาก ทักษิณ เป็นนายก คนชั่วที่เคยหลบก็ปรากฏในที่แจ้ง อย่างไม่เกรง ความระยำบัดซบ ที่เคยแอบ ก็ทำได้อย่างไร้ยางอาย ทักษิณจึงไม่ได้เป็นแค่ปัญหาหลัก แต่เป็นตัวเร่งความชั่วช้าระยำบัดซบต่างๆ บังเกิดได้พร้อมๆกัน (2553)

 

 

แต่เมื่อมวลมหาประชาชน ร่วมใจ ไม่ยอมให้เรื่องเลวร้ายผ่านไปอย่างที่แล้วมาปล่อยผ่าน วางเฉย ลุกขึ้นมาต่อต้านอย่างพร้อมเพียง เมื่อนั่น ความระยำ ความชั่วช้าจะหายสูญ คนชั่วจะกลับที่ตั้ง และหยุดการกระทำ การสร้างกฎเกณฑ์ใหม่ (ปฏิรูป) คอยล้อมกรอบ กำกับ พฤติกรรมของผู้ที่เราฝากอำนาจให้ใช้ ประเทศไทยจะกลัีบสู่ความเจริญ เงินทอง กองคลังจะมีเหลือ พัฒนาประเทศสู่ความเป็นผู้นำ (2557)

 

22 พค 2557 ครูผู้ปกครอง เอานักเรียนที่ทะเลาะกันมาคุย เด็กดี กับเด็กเลว ต่างไม่ยอมกัน ครูจึงจำกัดบริเวณไว้ แล้ว "จัดการ" เรื่องทั้งหมดเอง 


#62619 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:34

*
POPULAR

10250054_680655831999524_368239298198866
สุรพงษ์เงิบ ตลกเวทีอาเซียนเจ้าภาพ ไม่เชิญขึ้นถ่ายรูปหมู่รัฐมนตรี
12 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์” บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คเพจชื่อ “Sermsuk Kasitipradit” เกี่ยวกับการประชุม “อาเซียน ซัมมิท” ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เดินทางไปร่วมประชุม ปรากฏว่า โดนเจ้าภาพการประชุมตบหน้าอย่างแรง เนื่องจากในการถ่ายภาพร่วมกันหลังเสร็จสิ้นการประชุมนั้น ตัวแทนฝ่ายไทยกลับเป็น นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ถ่ายภาพพร้อมกับรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของชาติอาเซียนทั้งหมดข้อความที่นายเสริมสุขโพสต์ลงเฟซบุ๊คระบุว่า “แจ่มจันทร์หลาย..ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ สีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว เป็นตัวแทนรัฐบาลถ่ายภาพร่วมกับรมต.กต.จากสิบชาติอาเชี่ยนในการประชุมasean summit ที่เมียนมาร์..สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล โดนตบหน้าหงาย เดินทางไปร่วมประชุม ไม่ชัดเจนเสนอหน้าไปในฐานะอะไร....เป็นเวทีของรมว.กต.อาเชี่ยน”สำหรับนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้สิ้นสภาพการเป็นรัฐมนตรีไปพร้อมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่นายสุรพงษ์ยืนยันว่า ตนเองยังมีสภาพเป็นรัฐมนตรี เพราะได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้เป็น รองนายกฯเมื่อวันที่ 28 ต.ค.55 จึงยังคงเป็น รมว.ต่างประเทศ ไม่ได้สิ้นสภาพตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นายสุรพงษ์ซึ่งเดินทางไปร่วมประชุม
Cr. แนวหน้า


10295772_680655861999521_741211730414459

Sermsuk Kasitipradit
แจ่มจันทร์หลาย..ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ สีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว เป็นตัวแทนรัฐบาลถ่ายภาพร่วมกับรมต.กต.จากสิบชาติอาเชี่ยนในการประชุมasean summit ที่เมียนมาร์..สุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล โดนตบหน้าหงาย เดินทางไปร่วมประชุม ไม่ชัดเจนเสนอหน้าไปในฐานะอะไร....เป็นเวทีของรมว.กต.อาเชี่ยน

10290646_756440287721384_897875242377901



ตามคาดมั้ยยยละ?
Posted Image

#62620 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:43

*
POPULAR

เจ้าหญิง ราพันเซล รักในหลวง
ขอบคุณ Micheal Yon ที่ทำให้ทั่วโลกได้รับรู้ ...

10366245_10203751321733595_8606058279617
Posted Image

#62621 itsorachai

itsorachai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,830 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:48

10250054_680655831999524_368239298198866
สุรพงษ์เงิบ ตลกเวทีอาเซียนเจ้าภาพ ไม่เชิญขึ้นถ่ายรูปหมู่รัฐมนตรี
12 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์” บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คเพจชื่อ “Sermsuk Kasitipradit” เกี่ยวกับการประชุม “อาเซียน ซัมมิท” ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เดินทางไปร่วมประชุม ปรากฏว่า โดนเจ้าภาพการประชุมตบหน้าอย่างแรง เนื่องจากในการถ่ายภาพร่วมกันหลังเสร็จสิ้นการประชุมนั้น ตัวแทนฝ่ายไทยกลับเป็น นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ถ่ายภาพพร้อมกับรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของชาติอาเซียนทั้งหมดข้อความที่นายเสริมสุขโพสต์ลงเฟซบุ๊คระบุว่า “แจ่มจันทร์หลาย..ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ สีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว เป็นตัวแทนรัฐบาลถ่ายภาพร่วมกับรมต.กต.จากสิบชาติอาเชี่ยนในการประชุมasean summit ที่เมียนมาร์..สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล โดนตบหน้าหงาย เดินทางไปร่วมประชุม ไม่ชัดเจนเสนอหน้าไปในฐานะอะไร....เป็นเวทีของรมว.กต.อาเชี่ยน”สำหรับนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้สิ้นสภาพการเป็นรัฐมนตรีไปพร้อมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่นายสุรพงษ์ยืนยันว่า ตนเองยังมีสภาพเป็นรัฐมนตรี เพราะได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้เป็น รองนายกฯเมื่อวันที่ 28 ต.ค.55 จึงยังคงเป็น รมว.ต่างประเทศ ไม่ได้สิ้นสภาพตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นายสุรพงษ์ซึ่งเดินทางไปร่วมประชุม
Cr. แนวหน้า


10295772_680655861999521_741211730414459

Sermsuk Kasitipradit
แจ่มจันทร์หลาย..ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ สีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว เป็นตัวแทนรัฐบาลถ่ายภาพร่วมกับรมต.กต.จากสิบชาติอาเชี่ยนในการประชุมasean summit ที่เมียนมาร์..สุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล โดนตบหน้าหงาย เดินทางไปร่วมประชุม ไม่ชัดเจนเสนอหน้าไปในฐานะอะไร....เป็นเวทีของรมว.กต.อาเชี่ยน

10290646_756440287721384_897875242377901



ตามคาดมั้ยยยละ?

หุหุ  เป็นไงละ  ..ไอ่หัวนก ตะกรุม..  แม้แต่  ประเทศเพื่อนบ้าน  เขายังรู้ว่า  อะไรเป็นอะไร   มีกาละเทศะ  เคารพในกระบวนการตัดสินของ  ศาลฯไทย      ..สมน้ำหน้า กะลาหัวเจาะ   ..หน้าแหกหมอไม่รับเย็บ..  เบยยยยยยยย :lol: :lol: :lol:



#62622 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:49

*
POPULAR

10294482_10152462772234835_8506633074779



#62623 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:49

10250054_680655831999524_368239298198866
สุรพงษ์เงิบ ตลกเวทีอาเซียนเจ้าภาพ ไม่เชิญขึ้นถ่ายรูปหมู่รัฐมนตรี
12 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์” บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คเพจชื่อ “Sermsuk Kasitipradit” เกี่ยวกับการประชุม “อาเซียน ซัมมิท” ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เดินทางไปร่วมประชุม ปรากฏว่า โดนเจ้าภาพการประชุมตบหน้าอย่างแรง เนื่องจากในการถ่ายภาพร่วมกันหลังเสร็จสิ้นการประชุมนั้น ตัวแทนฝ่ายไทยกลับเป็น นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ถ่ายภาพพร้อมกับรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของชาติอาเซียนทั้งหมดข้อความที่นายเสริมสุขโพสต์ลงเฟซบุ๊คระบุว่า “แจ่มจันทร์หลาย..ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ สีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว เป็นตัวแทนรัฐบาลถ่ายภาพร่วมกับรมต.กต.จากสิบชาติอาเชี่ยนในการประชุมasean summit ที่เมียนมาร์..สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล โดนตบหน้าหงาย เดินทางไปร่วมประชุม ไม่ชัดเจนเสนอหน้าไปในฐานะอะไร....เป็นเวทีของรมว.กต.อาเชี่ยน”สำหรับนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้สิ้นสภาพการเป็นรัฐมนตรีไปพร้อมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่นายสุรพงษ์ยืนยันว่า ตนเองยังมีสภาพเป็นรัฐมนตรี เพราะได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้เป็น รองนายกฯเมื่อวันที่ 28 ต.ค.55 จึงยังคงเป็น รมว.ต่างประเทศ ไม่ได้สิ้นสภาพตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นายสุรพงษ์ซึ่งเดินทางไปร่วมประชุม
Cr. แนวหน้า


10295772_680655861999521_741211730414459

Sermsuk Kasitipradit
แจ่มจันทร์หลาย..ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ สีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว เป็นตัวแทนรัฐบาลถ่ายภาพร่วมกับรมต.กต.จากสิบชาติอาเชี่ยนในการประชุมasean summit ที่เมียนมาร์..สุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล โดนตบหน้าหงาย เดินทางไปร่วมประชุม ไม่ชัดเจนเสนอหน้าไปในฐานะอะไร....เป็นเวทีของรมว.กต.อาเชี่ยน

10290646_756440287721384_897875242377901



ตามคาดมั้ยยยละ?

มันไปแบบนี้ ใช้เงินหลวงหรือเปล่า ทาง กต จ่ายไปได้อย่างไร ในเมื่อมันไม่ได้มีหน้าที่อะไรแล้ว



#62624 พ่อไอ้ตอม

พ่อไอ้ตอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:09

แปลกใจทำไมเวทีใหม่ไปตั้งตรงนั้น น่าจะกลับที่ตั้งเดิม ตรงอนุเสาวรีย์ปชต.มากกว่า ภาพ อารมณ์มันได้มากกว่าเยอะ

 

แล้วอีกเรื่องนึงคือ ไอ้การโพสต์ข่าวมั่วข่าวปล่อย รับมา100ก็ปล่อย100 แบบไม่รับผิดชอบ

แล้วให้คนในนี้ต้องมาคอยแก้ให้ตลอดจะบอกว่า เร็วไว้ก่อน เอามาให้จับผิด คงไม่ใช่ มันเป็นคำแก้ตัว

นี่ไม่ใช่เกมเด็กเล่น ปล่อยโพสต์มั่วมากๆ ไม่รับผิดชอบอะไร ไม่คิดแก้ไขด้วย

มันก็ไม่ต่างกับเว็ปเสื้อแดง  มโนล้วนๆ

 

อยากให้ประเทศมีการปฏิรูป  เราก็ต้องปฏิรูปตัวเองด้วย ไปโจมตีคนอื่น แต่ตัวเองก็เป็นแบบนั้น ชาตินี้ก็ไม่มีทางเปลี่ยน

เช็คก่อนโพสต์  กระทู้แก้ข่าวก็มีแต่ไม่เห็นใครเข้าไปใช้เท่าไร


Edited by พ่อไอ้ตอม, 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:15.

*** ช่วยกันไม่ตอบกระทู้ป่วน เพราะมันไม่ได้ต้องการคำตอบ หรือเหตุผล แค่มายั่ว

ปล่อยให้ตกๆไป...การที่ไม่มีใครสนใจ  เป็นการทำลายจิตใจพวกมันมากที่สุด เดี๋ยวกระทู้ก็หล่นแล้ว


#62625 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:11

การเมือง.. เรื่องเงินๆ

พัสณช เหาตะวานิช

2 ปี 9 เดือน 2 วัน ฉิบหายถ้วนหน้า ประชาระทม

2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0

2 ปี 9 เดือน 2 วันจะว่าเป็นการใบ้หวยงวดสุดท้ายของยิ่งลักษณ์ก็ไม่ผิดครับ หลังอ่านบทความนี้จบแล้ว ทุกคนจะได้เข้าใจตรงกันว่า เธอมีค่าแค่นั้นจริงๆ

                วันที่ 7 พฤษภาคม 2557 วันที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินพิพากษาด้วยมติเอกฉันท์ว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ได้ใช้อำนาจมิชอบโยกย้ายข้าราชการขัดรัฐธรรมนูญ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ญาติ วันเดียวกันยิ่งลักษณ์ก็มีการแถลงอำลาตำแหน่งว่า ..."ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความไว้วางใจดิฉันและคณะรัฐมนตรีได้มี โอกาสรับใช้พี่น้องประชาชนตลอดมาและกำลังใจที่ให้ตลอดมาของการทำงานไม่ว่าจะเป็นช่วงของความยากลำบากเพียงไหนไม่ว่าจะเป็นช่วงความเดือดร้อนของการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม หรือแม้กระทั่งเหตุการณ์การเมือง ก็ได้รับกำลังใจจากพี่น้องประชาชนเสมอมา เป็นสิ่งที่ทำให้ดิฉันมีกำลังใจในการปฏิบัติงาน และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทเสมอมา และทุกครั้งที่ดิฉันทำงาน วันนี้ ดิฉันได้ทำงานมาเป็นระยะเวลา 2 ปี 9 เดือน 2 วัน ทุก ๆ นาที ทุก ๆ วัน ดิฉันมีความภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี"

                ข้อความที่เน้นคือ "ไม่ว่าจะเป็นช่วงของความยากลำบากเพียงไหน ไม่ว่าจะเป็นช่วงความเดือดร้อนของการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ" วลีนี้ครับ ครั้นเมื่อได้ฟังกับหูตัวเองแล้วถึงกับสะดุ้ง เฮ้ย! มันเคยแก้ปัญหาอะไรมั่งวะ (ขออภัยที่ต้องสบถคำไม่ค่อยสุภาพ) มันไม่ใช่เหรอวะที่ทำให้เศรษฐกิจที่ดีอยู่แล้วแย่ลงไปอีก(ขออภัยอีกรอบ) แล้วเรามาดูกันครับว่า มันทั้งคณะรัฐมนตรีนี้ทำอะไรฉิบหายวายวอดไว้บ้าง  ประชาชนต้องทนทุกข์ทรมานกับนโยบายการคลังที่ผิดพลาด การถลุงผลาญภาษีไปกับนโยบายประชานิยมเอื้อทุจริตขี้ข้าพวกพ้องตนเองมาก มายมหาศาลแค่ไหน

                ไล่กันไปเรื่อยๆ ตามตัวเลขเศรษฐกิจหลักเลยครับ การขยายตัวทางเศรษฐกิจหรือ GDP ใน ปี 2553 ก่อนยุบสภาช่วงเกือบกลางปี 54 ของรัฐบาลก่อน เศรษฐกิจโตที่ 7.8% อัตราการส่งออกขยายตัว 28% แต่ในปีถัดมา ยิ่งลักษณ์เข้ามาพร้อมกับเผชิญภาวะอุทกภัยครั้งใหญ่ของประเทศแต่ธนาคารโลกก็ สรุปว่า ถึงจะมาจากภัยธรรมชาติ แต่การรับมือ แผนฉุกเฉิน ล้มเหลวจนทำให้เศรษฐกิจไทยเสียหายหลักล้านล้านบาท และเศรษฐกิจดิ่งฮวบไปเหลือแค่ 0.1% และปี 2556 ซึ่งเป็นปีที่ยิ่งลักษณ์ยุบสภา เศรษฐกิจโตแค่ 2.9% จากการคาดการณ์ที่ 5-7% ตามศักยภาพของประเทศ

                ตัวเลขหนี้สาธารณะของการบริหารงานโดยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เทียบ สิงหาคม 2554 ตอนรับตำแหน่งอยู่ที่ 4.26 ล้านล้านบาทคิดเป็น 40.5% ของ GDP แต่ตอนยุบสภา ธันวาคม 2556 อยู่ที่ 5.43 ล้านล้านบาท พุ่งเป็น 45.5% ต่อGDP (สาเหตุที่เทียบแค่ ธันวาคม เพราะเมื่อยุบสภาแล้วรักษาการรัฐบาลไม่สามารถก่อหนี้เพิ่มได้) ที่น่าแปลกใจที่สุดในกรณีนี้คือ ตัวเลขหนี้ของรัฐที่พุ่งขึ้น 1.17 ล้านล้านบาท ในเวลาแค่ 2 ปีกว่า และจำนวนนี้ก็ยังไม่ได้รวมก้อนหนี้ ที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทย นายกฯ ยิ่งลักษณ์ต้องการจะกู้ แต่ไม่สำเร็จนั่นคือ 2 ล้านล้านบาทนอกระบบงบประมาณ มาใช้ในโครงการที่ยังไม่ได้มีการศึกษา และ 3.5 แสนล้านบาทที่ กู้ด่วนมาอ้างน้ำท่วมตอนนั้น แต่สุดท้ายก็ทำไม่ทัน เพราะไม่ได้ด่วนจริงไม่ได้มีแผนน้ำท่วม มีแต่แผนรองาบกับบริษัทเกาหลีที่อดีตนายกฯ นักโทษแอบไปคุยดีลไว้ ขนาดไม่รวมเงินกู้นอกระบบงบประมาณ หนี้ยังพุ่งมหาศาลขนาดนี้  ก็ถือเป็นบุญคนไทยครับที่เงินพวกนั้นไม่ได้ถูกนำมาใช้

                ตัวเลขหนี้ครัวเรือน สาหัสสุดๆ ครับ ทั้งภาคธุรกิจ SMEs ที่ตอนนี้แบงก์รัฐต่างต้องวุ่นวายคอยชะลอหนี้ พักหนี้ให้ เพราะผลกระทบจากเศรษฐกิจภาพรวมมีแนวโน้มถดถอยไปหมด หนี้ของประชาชนก็พุ่งตาม ล่าสุดรายงานแบงก์ชาติบอกว่า ทะลุ 83% ต่อ GDP มูลค่าหนี้รวมของประชาชนทั้งชาติ พุ่งไปแตะระดับ 9.79 ล้านล้านบาทแล้ว ซึ่งถือเป็นอัตราส่วนที่เข้าเขตอันตราย โดยเฉพาะหากเทียบกับช่วงรัฐบาลก่อนหน้า อยู่ที่ 55% เท่านั้นเองซึ่งถือเป็นระดับปกติในการก่อหนี้ของประชาชน

                เหล่านี้สะท้อนไปหมดครับว่า นโยบายการคลัง เรื่องการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ผมเปียกลู่ลีบปิดหน้าพร้อมเสียงสูงแผดแบบไร้เสน่ห์ที่กล่าวว่า "ดิจั๊นจะกระจ้ากค่าครองชีพ ด้วยการยกเลิกกองทุนน้ำมันค่า" วลีนี้วลีเดียวจริงๆ ครับที่ทำให้ ระบบการควบคุมต้นทุนสินค้าอุปโภคบริโภคของคนไทยต้องตกอยู่ในสภาพชักหน้าไม่ ถึงหลัง สร้างปรากฎการณ์ช็อคทางการตรึงราคาน้ำมันแค่ชั่วครู่แล้วทยอยปรับขึ้นจนตอนนี้ น้ำมันแทบทุกประเภททำสถิติมีราคาที่สูงที่สุดตั้งแต่มีชนชาติไทยมาเลยก็ว่าได้  ภาวะแพงทั้งแผ่นดินใน ปีแรกของการบริหารงานภายในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย สร้างความชาชินให้กับคนไทยด้วยการต้องจำใจฝืนทนภาระค่าใช้จ่ายที่สูงเกิน ความจำเป็นตรงกันข้ามกับการขึ้นค่าแรง และเงินเดือนที่มีอัตราตายตัวไปอีกหลายปี ความชะงักงันของฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการดูแลค่าครองชีพของคนไทยถึงกับ ไปไม่เป็นไปตามๆ กัน เพราะมีรัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่ดื้อแพ่ง ไม่ฟังเสียงช่วยเหลือแม้กระทั่งจากนักวิชาการอิสระที่ไม่มีผลประโยชน์ทางการ เมืองใดๆ

                ลงลึกมาที่แต่ละนโยบายที่ทำชาติฉิบหาย เรื่องจำนำข้าวพูดไปเยอะแล้วครับว่า ผลาญเงินภาษีไปกว่า 8 แสนล้านบาทมูลค่าที่เจ๊งแน่ๆ อย่างน้อย 4 แสนล้านบาท ตอนนี้คณะกรรมการปิดบัญชีชุดใหม่กำลังเร่งเดินหน้าให้จบสิ้นเสียที แต่เงินที่ค้างชาวนาในงวดปีสุดท้ายก็ยังไม่สามารถจ่ายชำระครบได้ จนเป็นผลพวงให้เรื่อง ปัญหาค่าครองชีพ ปัญหาหนี้สิน ปัญหาสังคม เกิดเป็นปัญหาที่หมักหมมและเพิ่มระดับความรุนแรงมากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ

                ถัดมาตัวเลขเพิ่งถูกวิเคราะห์และนำมาเปิดเผยได้ไม่นาน เจ๊งไปตามๆ กันกับรถคันแรก สำนักงบประมาณประจำรัฐสภา และ TDRIวิเคราะห์ "รถคันแรก" เจ๊งยับอีก !! รถคันแรกมีผู้ซื้อรถทั้งสิ้น 1.25 ล้านคัน 1.25 ล้านคน เงินภาษีที่ต้องเสียไปจากการคืนภาษีรถคันแรก 8.2 หมื่นล้าน แต่รัฐมีรายได้จากการเก็บภาษีรถยนต์เพิ่มขึ้นแค่ 5.4 หมื่นล้าน โดยสรุปคือ เจ๊งยับรถคันแรกอีก 2.8 หมื่นล้าน และขอย้ำว่าตัวเลขนี้ไม่รวมค่าบริหารจัดการ ที่ไม่รู้ว่าสูญสิ้นไปอีกเท่าไหร่

                2 ปี 9 เดือน 2 วัน กับตัวเลขที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ถูกกล่าวหารวมทั้งหมดว่ามีการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างชัดเจนและเป็นที่รู้กันในวงกว้างของสังคม เริ่มด้วย งบน้ำท่วม 6 หมื่นล้านที่ใช้เงินงบกลางในปีแรก มีข่าวฉาวมากเรื่องการรับเงินบริจาคและสิ่งของบริจาคของหน่วยงาน ศปภ.ที่รัฐบาลตั้งขึ้น มีการกล่าวหาสส.กทม.พรรคเพื่อไทย หลายคนว่านำของบริจาคไปใช้ในนามส่วนตัวโดยมิชอบ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงงบกลางในการเยียวยา ฟื้นฟู และป้องกันความเสียหายจากอุทกภัยอย่างบูรณาการ ที่กระจายไปทั่วทุกภาคที่มีน้ำท่วม แบบไม่สามารถมีรายละเอียดในการใช้งบประมาณกลับมาชี้แจงรัฐสภาได้ทั้งๆ ที่มีการท้วงติงเรียกดูข้อมูลจากสส.ฝ่ายค้าน หลายต่อหลายครั้ง

                งบพรก.กู้ด่วนลงทุนน้ำ 3.5 แสนล้าน ฮั้วประมูลโครงการด้วยวิธีพิเศษสุดๆ ยกเลิกระเบียบสำนักนายกฯ ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง จนสุดท้ายศาลปกครองระดับโครงการเพราะไม่ได้ทำประชาพิจารณ์ข้ามหัวประชาชน และไม่ได้สนใจผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมใดๆ

                ในส่วนของจำนำข้าว นอกจากงบประมาณภาษีรวม 8 แสนล้านที่ผลาญอย่างอิ่มหมีพีมัน ยังมีเรื่องยิบย่อยเช่นการระบายข้าวถุงโดยอ้างมติครม.ว่าจะเอาไปช่วยผู้ ประสบอุทกภัย ผู้ยากไร้ชายแดนใต้ แต่สุดท้ายก็ไม่มีการระบายข้าวถุงจริง และเรื่องนี้ก็คาดว่าจะเป็นเรื่องการจับโกงตามมาถัดจากการชี้มูลโดยปปช.กรณี โกงข้าว จีทูจี

                ตลอดเวลา 2 ปี 9 เดือน 2 วัน รัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ มัวแต่เอาเวลาไปเล่นการเมือง สาดโคลนฝ่ายตรงข้าม และแก้กฎหมายช่วยพี่ชายนักโทษหนีคดี ออกนโยบายเศรษฐกิจด้วยการหลอกลวงมอมเมาประชาชน ให้ตกเป็นเหยื่อของนโยบายประชานิยมที่เอื้อต่อการทุจริตคอร์รัปชั่นมโหฬาร

                เก็บคำพูดที่บอกว่า "ดิฉันจะอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนตลอดไป" ไว้เถอะครับ เพราะวันนี้ ประชาชนไม่ต้องการคนอย่างคุณอีกต่อไปแล้ว!!!



#62626 foyfon

foyfon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,176 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:14

แปลกใจทำไมเวทีใหม่ไปตั้งตรงนั้น น่าจะกลับที่ตั้งเดิม ตรงอนุเสาวรีย์ปชต.มากกว่า ภาพ อารมณ์มันได้มากกว่าเยอะ

ผมคิดว่าหากตั้งที่เดิมแล้วเวทีต้องมีหลังคาในหน้าฝนแบบนี้  คิดว่ามันก็คงดูไม่สวยงามเหมือนตอนไม่มีหลังคาหรอกครับ



#62627 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:20

*
POPULAR

10359514_626027460816540_529341545214149



#62628 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:22

tudthairath @tud_TRNEWS 1h

พบTNTขนาด0.5ปอนด์ซุกแกลอนน้ำมัน วางหน้าประตูหน้าวัดอ้อน้อยกลางดึก รับพระพุทธอิสระก่อนค้างคืนที่วัด/ข่าวปุณณภา #ไทยรัฐ pic.twitter.com/iS2LS6qfqu



#62629 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:29

 

“เฉลิม” โผล่สั่งการ “ศอ.รส.” อ้างไม่พ้นตำแหน่ง เพราะยังไม่ประกาศราชกิจจาฯ              

 

ลั่นเอาจริงจับแกนนำกปปส.   ใช้ “อริณทราช-พลร่ม” เร่งดำเนินการ ขู่เอ็ม 79 ลงกปปส.เยอะขึ้น

 
เขียนโดย  isranews
วันจันทร์ ที่ 12 พฤษภาคม 2557 เวลา 12:04 น.
 
 
 
 
 
เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางมาเป็นประธานการประชุมศอ.รส. โดยอ้างว่ายังไม่มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ให้พ้นจากตำแหน่งตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จึงยังเป็นผอ.ศอ.รส.ตามกฎหมายอยู่
 
ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ว่า จากนี้จะมีคนสร้างสถานการณ์ต่อเนื่อง กปปส.ศัตรูเต็มไปหมด ระเบิดเอ็ม 79 จะลงที่กปปส.เป็นระยะ เพราะแค่คนผ่านไปผ่านมายังทำร้าย จะโดนยิ่งเรื่อย ตอนนี้ต้องระวังอย่าให้คนเสื้อแดงถูกเกเร การเผชิญหน้าของกลุ่มคนก็จะไม่เกิด แต่ขอเตือนกปปส.ทุกจุดต้องระวังตัว เพราะศัตรูเยอะ เมื่อคืนวันที่ 11 พฤษภาคม เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะก็โดนเอ็ม 79 ไป 2 ลูก ระวังสุดท้ายนายสุเทพจะโดนเอง ตนสั่งตำรวจตำรวจทุกพื้นที่ให้สายตรวจไปเพิ่มกำลังดูแลการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงแล้ว เพราะกลัวจะโดนเอ็ม 79 วันนี้หากปปส.ไม่ก่อเหตุร้าย แพ้เรียบวุธ ไม่มีวันชนะ
 
“ส่วนการเข้าจับกุมแกนนำกปปส. ผมจะปรึกษากับพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ว่าจะไม่ใช้หน่วยอรินทราช อย่างเดียว แต่จะให้ประกอบกำลังกับพลร่มจากค่ายนเรศวร ไม่ได้สลายม็อบ แต่จะจับพวกกบฎตามหมายศาล ไม่ว่าจะเป็นนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา นายเสรี วงษ์มณฑา นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ นางอัญชลี ไพรีรักษ์ ทั้งหมดโดนหมด” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 

 

http://www.isranews....29-larm-so.html


Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#62630 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:30

ธุรกิจ
วันที่ 12 พฤษภาคม 2557 12:26
'ปิยสวัสดิ์'แนะโอน3การไฟฟ้าเข้าพลังงาน

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

news_img_581847_1.jpg

"ปิยสวัสดิ์" เสนอแนวทางปฏิรูปพลังงานอย่างยั่งยืน โอน 3 การไฟฟ้า เข้าสังกัดกระทรวงพลังงาน

 

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังเปิดตัวกลุ่มปฏิรูปพลังงานเพื่อความยั่งยืนว่า

ข้อเสนอของกลุ่มในการปรับโครงสร้างราคาพลังงานเพื่อสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง ทั้งทางตรงและทางอ้อม

เช่นการปรับเพิ่มราคาขายปลีกน้ำมันดีเซล และลดราคาน้ำมันเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงมากยิ่งขึ้น

ปรับขึ้นราคาขายปลีก LPG ที่ใช้ในภาคขนส่งและก๊าซ NGV ให้สะท้อนต้นทุนจริง และเก็บภาษีสรรพสามิตด้วย

 

ส่วนในด้านการเพิ่มการแข่งขัน และประสิทธิภาพในธุรกิจพลังงานควรที่จะให้บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)

ลดการถือหุ้นในกิจการโรงกลั่นหลายโรง โดยให้ ปตท.ขายหุ้นในโรงกลั่นบางจาก และโรงกลั่น SPRC ออกไป

แยกกิจการท่อส่งก๊าซธรรมชาติออกจาก บมจ.ปตท.เพื่อความโปร่งใส

ปรับปรุงบทบาทการทำงานของคณะกรรมการกำกับกิจการ พลังงาน (กกพ.) ให้มีความเข้มแข็งในการคุ้มครองผู้บริโภค

รวมทั้งควรโอนการไฟฟ้าทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

เข้าสังกัดกระทรวงพลังงาน เพื่อให้เกิดการบริหารจัดการ กำกับนโยบายให้ประโยชน์มากที่สุด



#62631 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:30

10294482_10152462772234835_8506633074779

 

คนอาไร้ นอกจากหน้าหล่อ สมองหล่อ จิตใจหล่อแล้ว ยังปากหล่อสุดๆ

หมอก้องจ๊ะ เธอจะเป็นวีรบุรูษสุดหล่อของประวัติศาสตร์การเมืองภาคประชาชนครั้งนี้จ้า


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#62632 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:32

I Support PM Abhisit
อย่าหนีนะ !!!
“มาตรา ๑๕๗ ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสองหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ”

10277526_822686767744267_558214523952611


ริดสีดวง เอ้ยยยย!!! กรรรมกำลังทวงถามแล้ว รีบๆมำพินัยกรรมไว้ซะนะ ของตัวเล็กฯ นะให้ไว้มากๆหน่อย ลูกชายนะมี 3เท่านที่เดิมแล้ว ไม่ต้องห่วง เด๊ะเขาตามทวงเอง
Posted Image

#62633 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:33

 

 

904 ไม่มีหุ่นตันๆแบบนี้ เพื่อนผมรุ่นพิเศษนายสิบ(ปกติรับแต่พลอาสาสมัคร) บอกเลยว่าฝึกหนักกว่าทหารธรรมดามาก

ทหารไทยจะเน้นที่ความคล่องตัว หุ่นใหญ่ๆจะเริ่มเล่นกันหลังขึ้นนายพันเพื่อมาด ไอให้ฝึกออกมาตัวตันๆเลยออกสนามจริงตัวล่อเป้าชัดๆ

 

 

ดูจากสภาพแล้วไม่น่าใช่  ดูจากในภาพมี 2 ตัวที่เห็นทรงผมก็ไม่ผ่านแล้ว 5 5 5

เกิดมาในรั้วทหารราชวัลลภจนจะแก่ตาย ไม่เห็นทหารเดินสภาพคล้ายกุ๋ยแบบนี้เลย

ถึงจะนอกเครื่องแบบ ทหารราชวัลลภจะใส่เสื้อวอร์ม กางเกงวอร์มกันมากกว่า ถ้าเขาจะแสดงตัวนะ เหอๆ ๆ ไม่ต้องบอกมั้งว่าเสื้อวอร์มสีอะไร มีตราอะไร

บอกตามตรงเลยไม่เชื่อ ถ้าจะแฝงตัวเขาก็แต่งตัวกันธรรมดาๆ เหมือนคนทั่วไป

ถ้าจะไปประจำในภารกิจกันเป็นฝูง ไม่เคยเห็นใส่เสื้อแบบนี้ ขนาดตอนปี 53 ก็ไม่เคยเห็น

ทหาร นายสิบหุ่นอ้วนๆ อะมี  แต่ถ้าอ้วนๆ พุงเยอะอยู่ตามกองร้อยมีน้อย แต่พวกทหารที่มีระเบียบกริ๊บบบบบบบ มากกรมนึงไม่มีสภาพแบบนี้หรอก

5 5 5 ถึงบอกว่าทรงผมมันก็ไม่ผ่านแล้ว ผมยาวแบบนี้พวกมรึงจะเข้าเวรในพระบรมมหาราชวังได้ยังไง ตรูสงสัย

 

และถ้าเป็นพัน ทม. ด้วยนะ เหอๆ ๆ  เดินเป็นกุ๋ยแบบนี้ไม่มีหรอก หุ่นของทหารพัน ทม. แต่ละคน เหอๆ ๆ

การเดิน การยืน หุ่น ทรงผม ของทหารพัน ทม. ไม่เหมือนทหารช่าง ทหารสื่อสาร หรือพวกพลาธิการทหารนะ

 

รู้จักพี่ๆที่เป็นทหารราชวัลลภหลายคน

ทุกคนมีบุคลิกเหมือนกันหมด

นิ่ง เงียบ เฉย ผมสั้นเกรียนทุกระดับชั้นไม่ว่าประทวนหรือชั้นนายพล


"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#62634 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:34

มันไปแบบนี้ ใช้เงินหลวงหรือเปล่า ทาง กต จ่ายไปได้อย่างไร ในเมื่อมันไม่ได้มีหน้าที่อะไรแล้ว


ของหลวงนะ เอาไปใช้ผิดๆ ทวงคืนพร้อมดอกเบี้ยได้ ไม่ต้องห่วง
Posted Image

#62635 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:35

10259842_661444567262748_868129783427434

 

กะลังวางแผนซื้อของเข้าบ้านที่ HOMEPRO

ไปเดินดูของกับแม่ใส่เสื้อ กปปส ไป พนักงานดูเกร็ง (ผมอาจคิดไปเอง)

 

เลิก  ไปซื้อที่อื่น


Edited by a.mtvv, 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:37.


#62636 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:35

 

 

สตง.” จี้ "ศอ.รส." จัดส่งเอกสารหลักฐาน "ใบเสร็จ" ใช้จ่ายเงินคุมม็อบ!

 
วันจันทร์ ที่ 12 พฤษภาคม 2557 เวลา 07:30 น.   isranews
 
 
“สตง.”กัดไม่ปล่อย! ส่งหนังสือด่วนถึง ศอ.รส. 12 พ.ค.นี้   ให้ส่งมอบเอกสารหลักฐานประกอบการใช้จ่ายงบประมาณ     นับตั้งแต่เปิดศูนย์ติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง จนถึงปัจจุบัน    หวั่นหลังปิดเกม มีปัญหาหาตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้ 
 
 
wrouuuwwww.jpg
 
 
 
แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 นี้ สตง.จะทำหนังสือแจ้งไปถึงศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพื่อขอให้ส่งเอกสารหลักฐานการใช้จ่ายเงินในการควบคุมดูแลติดตามแก้ไขปัญหาความไม่สงบทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา นับตั้งแต่รัฐบาลเปิดศูนย์ขึ้นมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน เพื่อนำมาใช้ประกอบการตรวจสอบการใช้งบประมาณในส่วนของ ศอ.รส. ว่ามีการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินไปแล้วเป็นจำนวนเท่าไร มีใบเสร็จแสดงหลักฐานการใช้จ่ายงบประมาณหรือไม่ อย่างไร 
 
แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า “ในอดีตที่ผ่านมา รัฐบาลเคยมีการจัดตั้งหน่วยงานรูปแบบนี้ขึ้นมาทำงาน เมื่อภารกิจเสร็จสิ้นไปแล้ว มีการยุบหน่วยงานไปแล้ว มีปัญหาเกิดขึ้น สตง.เข้าไปตรวจสอบการใช้จ่ายเงิน ก็พบว่ามีเอกสารสำคัญหลายส่วนหายไป เราก็ไม่ทราบว่าจะไปติดตามข้อมูลจากไหน หาตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้"
 
"เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ซ้ำรอยขึ้นมาอีก การใช้จ่ายเงินตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายเป็นไปอย่างคุ้มค่าหรือไม่ ในช่วงที่ ศอ.รส. ยังดำเนินภารกิจอยู่ น่าจะสามารถส่งมอบเอกสารหลักฐานการใช้จ่ายงบประมาณต่างๆ ให้ สตง. ตรวจสอบได้ครบถ้วน” แหลงข่าวระบุ

 

http://www.isranews....2-oo_29322.html


Edited by b..., 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:37.

Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#62637 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:35

10250054_680655831999524_368239298198866
สุรพงษ์เงิบ ตลกเวทีอาเซียนเจ้าภาพ ไม่เชิญขึ้นถ่ายรูปหมู่รัฐมนตรี
12 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์” บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คเพจชื่อ “Sermsuk Kasitipradit” เกี่ยวกับการประชุม “อาเซียน ซัมมิท” ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เดินทางไปร่วมประชุม ปรากฏว่า โดนเจ้าภาพการประชุมตบหน้าอย่างแรง เนื่องจากในการถ่ายภาพร่วมกันหลังเสร็จสิ้นการประชุมนั้น ตัวแทนฝ่ายไทยกลับเป็น นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ถ่ายภาพพร้อมกับรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของชาติอาเซียนทั้งหมดข้อความที่นายเสริมสุขโพสต์ลงเฟซบุ๊คระบุว่า “แจ่มจันทร์หลาย..ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ สีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว เป็นตัวแทนรัฐบาลถ่ายภาพร่วมกับรมต.กต.จากสิบชาติอาเชี่ยนในการประชุมasean summit ที่เมียนมาร์..สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล โดนตบหน้าหงาย เดินทางไปร่วมประชุม ไม่ชัดเจนเสนอหน้าไปในฐานะอะไร....เป็นเวทีของรมว.กต.อาเชี่ยน”สำหรับนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้สิ้นสภาพการเป็นรัฐมนตรีไปพร้อมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่นายสุรพงษ์ยืนยันว่า ตนเองยังมีสภาพเป็นรัฐมนตรี เพราะได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้เป็น รองนายกฯเมื่อวันที่ 28 ต.ค.55 จึงยังคงเป็น รมว.ต่างประเทศ ไม่ได้สิ้นสภาพตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นายสุรพงษ์ซึ่งเดินทางไปร่วมประชุม
Cr. แนวหน้า


10295772_680655861999521_741211730414459

Sermsuk Kasitipradit
แจ่มจันทร์หลาย..ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ สีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว เป็นตัวแทนรัฐบาลถ่ายภาพร่วมกับรมต.กต.จากสิบชาติอาเชี่ยนในการประชุมasean summit ที่เมียนมาร์..สุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล โดนตบหน้าหงาย เดินทางไปร่วมประชุม ไม่ชัดเจนเสนอหน้าไปในฐานะอะไร....เป็นเวทีของรมว.กต.อาเชี่ยน

10290646_756440287721384_897875242377901



ตามคาดมั้ยยยละ?

 

 

ความจริงต้องเป็นแบบนี้ค่ะ

 

 

 

การประชุม หากไม่มี รบ ก็ต้องส่งข้าราชการประจำ ไปถูกต้องแล้ว และการถ่ายรูป ลงนาม หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่จะมีผลผูกพัน ก็ต้องเป็นข้าราชการ

 

 

เนื่องจากเกี่ยวข้องโดยตรง คนที่ไปโดยไม่เกี่ยว ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่งอยู่แล้ว

 

 

อ้อ ไม่เกี่ยวตั้งแต่ คิดจะไปแต่แรก แล้วด้วย



#62638 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:38

ดาริน กานต์
@ktnews
ทีมกฎหมาย ปชป.ยัน "นิวัฒน์ธำรง" ไม่มีอำนาจทูลเกล้าฯ รายชื่อประธานวุฒิ

Posted Image

#62639 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:40

สตง.” จี้ "ศอ.รส." จัดส่งเอกสารหลักฐาน "ใบเสร็จ" ใช้จ่ายเงินคุมม็อบ!
 
วันจันทร์ ที่ 12 พฤษภาคม 2557 เวลา 07:30 น.   isranews
 
 
“สตง.”กัดไม่ปล่อย! ส่งหนังสือด่วนถึง ศอ.รส. 12 พ.ค.นี้   ให้ส่งมอบเอกสารหลักฐานประกอบการใช้จ่ายงบประมาณ     นับตั้งแต่เปิดศูนย์ติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง จนถึงปัจจุบัน    หวั่นหลังปิดเกม มีปัญหาหาตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้ 
 
 
wrouuuwwww.jpg
 
 
 
แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 นี้ สตง.จะทำหนังสือแจ้งไปถึงศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพื่อขอให้ส่งเอกสารหลักฐานการใช้จ่ายเงินในการควบคุมดูแลติดตามแก้ไขปัญหาความไม่สงบทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา นับตั้งแต่รัฐบาลเปิดศูนย์ขึ้นมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน เพื่อนำมาใช้ประกอบการตรวจสอบการใช้งบประมาณในส่วนของ ศอ.รส. ว่ามีการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินไปแล้วเป็นจำนวนเท่าไร มีใบเสร็จแสดงหลักฐานการใช้จ่ายงบประมาณหรือไม่ อย่างไร 
 
แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า “ในอดีตที่ผ่านมา รัฐบาลเคยมีการจัดตั้งหน่วยงานรูปแบบนี้ขึ้นมาทำงาน เมื่อภารกิจเสร็จสิ้นไปแล้ว มีการยุบหน่วยงานไปแล้ว มีปัญหาเกิดขึ้น สตง.เข้าไปตรวจสอบการใช้จ่ายเงิน ก็พบว่ามีเอกสารสำคัญหลายส่วนหายไป เราก็ไม่ทราบว่าจะไปติดตามข้อมูลจากไหน หาตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้"
 
"เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ซ้ำรอยขึ้นมาอีก การใช้จ่ายเงินตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายเป็นไปอย่างคุ้มค่าหรือไม่ ในช่วงที่ ศอ.รส. ยังดำเนินภารกิจอยู่ น่าจะสามารถส่งมอบเอกสารหลักฐานการใช้จ่ายงบประมาณต่างๆ ให้ สตง. ตรวจสอบได้ครบถ้วน” แหลงข่าวระบุ

 
http://www.isranews....2-oo_29322.html


ที่จ่ายไปแล้ว โดนเก็บคืนพร้อมดอกเบี้ยป่าววว อาจบวกคุก คนละ ปี 2ปีด้วยนะ
Posted Image

#62640 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:42

 

 

“เฉลิม” โผล่สั่งการ “ศอ.รส.” อ้างไม่พ้นตำแหน่ง เพราะยังไม่ประกาศราชกิจจาฯ              

 

ลั่นเอาจริงจับแกนนำกปปส.   ใช้ “อริณทราช-พลร่ม” เร่งดำเนินการ ขู่เอ็ม 79 ลงกปปส.เยอะขึ้น

 
เขียนโดย  isranews
วันจันทร์ ที่ 12 พฤษภาคม 2557 เวลา 12:04 น.
 
 
 
 
 
เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางมาเป็นประธานการประชุมศอ.รส. โดยอ้างว่ายังไม่มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ให้พ้นจากตำแหน่งตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จึงยังเป็นผอ.ศอ.รส.ตามกฎหมายอยู่
 
ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ว่า จากนี้จะมีคนสร้างสถานการณ์ต่อเนื่อง กปปส.ศัตรูเต็มไปหมด ระเบิดเอ็ม 79 จะลงที่กปปส.เป็นระยะ เพราะแค่คนผ่านไปผ่านมายังทำร้าย จะโดนยิ่งเรื่อย ตอนนี้ต้องระวังอย่าให้คนเสื้อแดงถูกเกเร การเผชิญหน้าของกลุ่มคนก็จะไม่เกิด แต่ขอเตือนกปปส.ทุกจุดต้องระวังตัว เพราะศัตรูเยอะ เมื่อคืนวันที่ 11 พฤษภาคม เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะก็โดนเอ็ม 79 ไป 2 ลูก ระวังสุดท้ายนายสุเทพจะโดนเอง ตนสั่งตำรวจตำรวจทุกพื้นที่ให้สายตรวจไปเพิ่มกำลังดูแลการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงแล้ว เพราะกลัวจะโดนเอ็ม 79 วันนี้หากปปส.ไม่ก่อเหตุร้าย แพ้เรียบวุธ ไม่มีวันชนะ
 
“ส่วนการเข้าจับกุมแกนนำกปปส. ผมจะปรึกษากับพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ว่าจะไม่ใช้หน่วยอรินทราช อย่างเดียว แต่จะให้ประกอบกำลังกับพลร่มจากค่ายนเรศวร ไม่ได้สลายม็อบ แต่จะจับพวกกบฎตามหมายศาล ไม่ว่าจะเป็นนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา นายเสรี วงษ์มณฑา นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ นางอัญชลี ไพรีรักษ์ ทั้งหมดโดนหมด” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 

 

http://www.isranews....29-larm-so.html

 

 

ตราบใดที่ยังไม่ได้เป็นมะเร็งในช่องปาก ก็พล่ามไป ตอนนี้มะเร็งคงมาจ่อแถวๆคอหอยแล้วม้างงงงง เป็ดง่อย เห็นเสียงแหบมาเป็นปีแร้วววววววว


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#62641 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:47

 

 

 

สตง.” จี้ "ศอ.รส." จัดส่งเอกสารหลักฐาน "ใบเสร็จ" ใช้จ่ายเงินคุมม็อบ!

 
วันจันทร์ ที่ 12 พฤษภาคม 2557 เวลา 07:30 น.   isranews
 
 
“สตง.”กัดไม่ปล่อย! ส่งหนังสือด่วนถึง ศอ.รส. 12 พ.ค.นี้   ให้ส่งมอบเอกสารหลักฐานประกอบการใช้จ่ายงบประมาณ     นับตั้งแต่เปิดศูนย์ติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง จนถึงปัจจุบัน    หวั่นหลังปิดเกม มีปัญหาหาตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้ 
 
 
wrouuuwwww.jpg
 
 
 
แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 นี้ สตง.จะทำหนังสือแจ้งไปถึงศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพื่อขอให้ส่งเอกสารหลักฐานการใช้จ่ายเงินในการควบคุมดูแลติดตามแก้ไขปัญหาความไม่สงบทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา นับตั้งแต่รัฐบาลเปิดศูนย์ขึ้นมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน เพื่อนำมาใช้ประกอบการตรวจสอบการใช้งบประมาณในส่วนของ ศอ.รส. ว่ามีการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินไปแล้วเป็นจำนวนเท่าไร มีใบเสร็จแสดงหลักฐานการใช้จ่ายงบประมาณหรือไม่ อย่างไร 
 
แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า “ในอดีตที่ผ่านมา รัฐบาลเคยมีการจัดตั้งหน่วยงานรูปแบบนี้ขึ้นมาทำงาน เมื่อภารกิจเสร็จสิ้นไปแล้ว มีการยุบหน่วยงานไปแล้ว มีปัญหาเกิดขึ้น สตง.เข้าไปตรวจสอบการใช้จ่ายเงิน ก็พบว่ามีเอกสารสำคัญหลายส่วนหายไป เราก็ไม่ทราบว่าจะไปติดตามข้อมูลจากไหน หาตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้"
 
"เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ซ้ำรอยขึ้นมาอีก การใช้จ่ายเงินตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายเป็นไปอย่างคุ้มค่าหรือไม่ ในช่วงที่ ศอ.รส. ยังดำเนินภารกิจอยู่ น่าจะสามารถส่งมอบเอกสารหลักฐานการใช้จ่ายงบประมาณต่างๆ ให้ สตง. ตรวจสอบได้ครบถ้วน” แหลงข่าวระบุ

 

http://www.isranews....2-oo_29322.html

 

ขำอันนี้มาก  เมื่อวานเห็นว่า ศอรส สั่ง สตง ให้ยึดทรัพย์ฝ่ายสนับสนุนสุเทพ

 

มาวันนี้สิ



#62642 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:53

 

 

 

สตง.” จี้ "ศอ.รส." จัดส่งเอกสารหลักฐาน "ใบเสร็จ" ใช้จ่ายเงินคุมม็อบ!

 
วันจันทร์ ที่ 12 พฤษภาคม 2557 เวลา 07:30 น.   isranews
 
 
“สตง.”กัดไม่ปล่อย! ส่งหนังสือด่วนถึง ศอ.รส. 12 พ.ค.นี้   ให้ส่งมอบเอกสารหลักฐานประกอบการใช้จ่ายงบประมาณ     นับตั้งแต่เปิดศูนย์ติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง จนถึงปัจจุบัน    หวั่นหลังปิดเกม มีปัญหาหาตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้ 
 
 
wrouuuwwww.jpg
 
 
 
แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 นี้ สตง.จะทำหนังสือแจ้งไปถึงศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพื่อขอให้ส่งเอกสารหลักฐานการใช้จ่ายเงินในการควบคุมดูแลติดตามแก้ไขปัญหาความไม่สงบทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา นับตั้งแต่รัฐบาลเปิดศูนย์ขึ้นมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน เพื่อนำมาใช้ประกอบการตรวจสอบการใช้งบประมาณในส่วนของ ศอ.รส. ว่ามีการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินไปแล้วเป็นจำนวนเท่าไร มีใบเสร็จแสดงหลักฐานการใช้จ่ายงบประมาณหรือไม่ อย่างไร 
 
แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า “ในอดีตที่ผ่านมา รัฐบาลเคยมีการจัดตั้งหน่วยงานรูปแบบนี้ขึ้นมาทำงาน เมื่อภารกิจเสร็จสิ้นไปแล้ว มีการยุบหน่วยงานไปแล้ว มีปัญหาเกิดขึ้น สตง.เข้าไปตรวจสอบการใช้จ่ายเงิน ก็พบว่ามีเอกสารสำคัญหลายส่วนหายไป เราก็ไม่ทราบว่าจะไปติดตามข้อมูลจากไหน หาตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้"
 
"เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ซ้ำรอยขึ้นมาอีก การใช้จ่ายเงินตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายเป็นไปอย่างคุ้มค่าหรือไม่ ในช่วงที่ ศอ.รส. ยังดำเนินภารกิจอยู่ น่าจะสามารถส่งมอบเอกสารหลักฐานการใช้จ่ายงบประมาณต่างๆ ให้ สตง. ตรวจสอบได้ครบถ้วน” แหลงข่าวระบุ

 

http://www.isranews....2-oo_29322.html

 

ถ้าเอกสารการจ่ายหายไป สตง ต้องเรียกเก็บจากคนเซ็นต์จ่ายเงินครับ ไม่ใช่บอกว่า หาตัวคนรับผิดชอบไม่ได้ครับ บิลล์หาย เบิกได้ แบบนี้ก็โกงกันกระจายสิครับ 



#62643 Cool012

Cool012

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 568 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:59

 

 

 

 

สตง.” จี้ "ศอ.รส." จัดส่งเอกสารหลักฐาน "ใบเสร็จ" ใช้จ่ายเงินคุมม็อบ!

 
วันจันทร์ ที่ 12 พฤษภาคม 2557 เวลา 07:30 น.   isranews
 
 
“สตง.”กัดไม่ปล่อย! ส่งหนังสือด่วนถึง ศอ.รส. 12 พ.ค.นี้   ให้ส่งมอบเอกสารหลักฐานประกอบการใช้จ่ายงบประมาณ     นับตั้งแต่เปิดศูนย์ติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง จนถึงปัจจุบัน    หวั่นหลังปิดเกม มีปัญหาหาตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้ 
 
 
wrouuuwwww.jpg
 
 
 
แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 นี้ สตง.จะทำหนังสือแจ้งไปถึงศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพื่อขอให้ส่งเอกสารหลักฐานการใช้จ่ายเงินในการควบคุมดูแลติดตามแก้ไขปัญหาความไม่สงบทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา นับตั้งแต่รัฐบาลเปิดศูนย์ขึ้นมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน เพื่อนำมาใช้ประกอบการตรวจสอบการใช้งบประมาณในส่วนของ ศอ.รส. ว่ามีการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินไปแล้วเป็นจำนวนเท่าไร มีใบเสร็จแสดงหลักฐานการใช้จ่ายงบประมาณหรือไม่ อย่างไร 
 
แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า “ในอดีตที่ผ่านมา รัฐบาลเคยมีการจัดตั้งหน่วยงานรูปแบบนี้ขึ้นมาทำงาน เมื่อภารกิจเสร็จสิ้นไปแล้ว มีการยุบหน่วยงานไปแล้ว มีปัญหาเกิดขึ้น สตง.เข้าไปตรวจสอบการใช้จ่ายเงิน ก็พบว่ามีเอกสารสำคัญหลายส่วนหายไป เราก็ไม่ทราบว่าจะไปติดตามข้อมูลจากไหน หาตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้"
 
"เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ซ้ำรอยขึ้นมาอีก การใช้จ่ายเงินตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายเป็นไปอย่างคุ้มค่าหรือไม่ ในช่วงที่ ศอ.รส. ยังดำเนินภารกิจอยู่ น่าจะสามารถส่งมอบเอกสารหลักฐานการใช้จ่ายงบประมาณต่างๆ ให้ สตง. ตรวจสอบได้ครบถ้วน” แหลงข่าวระบุ

 

http://www.isranews....2-oo_29322.html

 

ถ้าเอกสารการจ่ายหายไป สตง ต้องเรียกเก็บจากคนเซ็นต์จ่ายเงินครับ ไม่ใช่บอกว่า หาตัวคนรับผิดชอบไม่ได้ครับ บิลล์หาย เบิกได้ แบบนี้ก็โกงกันกระจายสิครับ 

 

 

เอกสารสำคัญหายก็ไม่ต้องจ่ายเงิน เพราะเงินของราชการ ปกติตกเบิกช้า เอกสารหายจะอนุมัติเงินได้ไง 5 5 5

อย่างน้อยๆ ที่ทำงานเดือนนี้ สงสัยจะทำฟรี :D

 

หรืออาจจะต้องหาเงินจ่ายเอง



#62644 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:03

ไอ้เรื่องบิล ของ ศอ รส นี่นะ

 

คือจะบอกว่า บิลพวกนี้ มัน make กันได้ครับ

 

ไม่อยากจะบอกเลย ว่า trick ง่าย ๆ ของมัน

 

คือ การให้ออกบิลเงินสด หรือ ใบรับเงิน

 

ที่ออกโดย ศอ รส แล้วให้ บุคคลธรรมดา เซนต์รับเงิน

 

 

อ้างว่า จ้างบุคคลธรรมดา แล้วหา

 

นายหมู นายหมา ที่ไหน มารับสมอ้าง ก็ได้

 

แล้วยิ่ง ราคา นี่นะ รัฐบาลนี้

 

มัน ทำให้ราคาของพุ่ง อยู่แล้ว

 

 

มันก็อ้างความชั่ว ตัวเองนี่แหละ

 

ว่าทำไม ข้าวกล่อง ที่ดูเหมือน

 

ราคาไม่น่าเกิน 10 บาท มันถึงเบิก

 

ที่ 30 บาทได้ โดย พวกหัวปิงปอง

 

ไม่กล้าบ่นสักแอะ

 

 

ไอ้พวกนี้ ผมไม่เคยสงสัย หรอกครับ

 

ว่ามันเล่นได้ หน้าด้าน ๆ แบบนี้แหละ

 

แต่เราแค่ (ถ้าทำได้นะ )

 

เอามันมาแฉ ว่ามันมี หลักฐานเบิกจ่าย ยังไง

 

น่าเชื่อถือ แค่ไหน

 

 

เชื่อเหอะ ว่างานนี้ มันเตรียม บัตรประชาชน

 

(อาจจะเตรียมไว้ ตั้งแต่ จัดชุมนุม เสื้อแดง

 

แล้วก็ได้) นายหมู นายหมา มารับสมอ้าง

 

ได้อยู่แล้ว

 

 

เราก็แค่รอดู ว่ามันจะ

 

แสดงออกแค่ไหน และ ค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

 

ที่ไอ้พวกนี้ มัน make ขึ้นมา


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#62645 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:07

I Support PM Abhisit"ยิ่งลักษณ์"หนีม็อบเมืองกรุงไปเชียงใหม่ โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำ ข้อมูลถูกปิดเงียบเป็นส่วนตัว ไร้เงาบิ๊กข้าราชการไปต้อนรับแล้วเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 พ.ค. มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาโดยเครื่องบินเหมาเดินทางมา จ.เชียงใหม่ โดยลงในพื้นที่ของ กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ โดยไม่มีข้าราชการระดับสูง กลุ่มคนเสื้อแดง มาคอยรับแต่อย่างใด เมื่อมาถึงก็ได้เก็บตัวเงียบทันทีจากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปพักอยู่ที่ใด เนื่องจากหลายครั้งที่ผ่านมา อดีตนายกฯ จะเดินทางมาพัก ที่หมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แต่จากการสังเกตการณ์ ก็ไม่พบกำลังตำรวจเหมือนเช่นทุกครั้ง เมื่อสอบถามไปยัง นายตำรวจคนสนิท ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ นางเยาวภา ก็ถูกกดสายทิ้งทุกครั้งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกครั้งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมา จ.เชียงใหม่ จะพักอยู่ 3 แห่ง คือ หมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์ โรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่ และหากมีสถานการณ์ทางการเมือง จะมาพักที่บ้านเกิด ใน อ.สันกำแพง.

ต้องเตือนพี่น้องชาวเชียงใหม่ ระวังแผ่นดินไหวซ้ำสอง (ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น)
ผมเคยทำนายไว้ว่าไม่เกินปลายปี54 จะเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ ที่เชียงใหม่ เกินมาเกือบสามปี เพราะ มันมีโล้นห่มแดงบางตัวเอาเลือดไปราดอนุเสาวรีย์ เจ้ากาวิละ และสามกษัตริย์ ชึ่งเป็นสถาทีที่ผู้คนนับถือมากๆ พวกนี้มักจะมีเทวดาชั้นสูงดูแลอยู่ และปกตินิสัยเทวดามักไม่ชอบมุนษย์ เพราะกลิ่นมนุษย์เหม็นกว่าเทวดา เหมือนที่เราไม่ชอบกลิ่นขยะเหม็น แต่เทวดาชอบมนุษย์ มีศีลมีธรรมเพราะศีลเป็นของหอม ดังนั้นไอ้โล้นแดงนั้น เอาเลือดไปเทก็เหมือนเอากองขยะมาถมใส่บ้านเรานั้นแหละ คล้ายเราปลูกบ้านใก้ลกองขยะใครอยากจะอยู่ครับ เทวดารังเกียจมนุษย์ธรรมดาไม่มีศีลอยู่แล้วด้วยก็ทิ้งครับบ้านที่ไม่มีคนเฝ้าขโมยขโจรก็หวานครับภัยต่างๆมันจะเกิดขึ้นง่ายเหมือนบ้านที่ไม่มีคนอยู่คนดูแลล่ะครับ แต่ช้าว่าคาดตั้งเกือบสามปี
บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#62646 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:08

 

 

 

904 ไม่มีหุ่นตันๆแบบนี้ เพื่อนผมรุ่นพิเศษนายสิบ(ปกติรับแต่พลอาสาสมัคร) บอกเลยว่าฝึกหนักกว่าทหารธรรมดามาก

ทหารไทยจะเน้นที่ความคล่องตัว หุ่นใหญ่ๆจะเริ่มเล่นกันหลังขึ้นนายพันเพื่อมาด ไอให้ฝึกออกมาตัวตันๆเลยออกสนามจริงตัวล่อเป้าชัดๆ

 

 

ดูจากสภาพแล้วไม่น่าใช่  ดูจากในภาพมี 2 ตัวที่เห็นทรงผมก็ไม่ผ่านแล้ว 5 5 5

เกิดมาในรั้วทหารราชวัลลภจนจะแก่ตาย ไม่เห็นทหารเดินสภาพคล้ายกุ๋ยแบบนี้เลย

ถึงจะนอกเครื่องแบบ ทหารราชวัลลภจะใส่เสื้อวอร์ม กางเกงวอร์มกันมากกว่า ถ้าเขาจะแสดงตัวนะ เหอๆ ๆ ไม่ต้องบอกมั้งว่าเสื้อวอร์มสีอะไร มีตราอะไร

บอกตามตรงเลยไม่เชื่อ ถ้าจะแฝงตัวเขาก็แต่งตัวกันธรรมดาๆ เหมือนคนทั่วไป

ถ้าจะไปประจำในภารกิจกันเป็นฝูง ไม่เคยเห็นใส่เสื้อแบบนี้ ขนาดตอนปี 53 ก็ไม่เคยเห็น

ทหาร นายสิบหุ่นอ้วนๆ อะมี  แต่ถ้าอ้วนๆ พุงเยอะอยู่ตามกองร้อยมีน้อย แต่พวกทหารที่มีระเบียบกริ๊บบบบบบบ มากกรมนึงไม่มีสภาพแบบนี้หรอก

5 5 5 ถึงบอกว่าทรงผมมันก็ไม่ผ่านแล้ว ผมยาวแบบนี้พวกมรึงจะเข้าเวรในพระบรมมหาราชวังได้ยังไง ตรูสงสัย

 

และถ้าเป็นพัน ทม. ด้วยนะ เหอๆ ๆ  เดินเป็นกุ๋ยแบบนี้ไม่มีหรอก หุ่นของทหารพัน ทม. แต่ละคน เหอๆ ๆ

การเดิน การยืน หุ่น ทรงผม ของทหารพัน ทม. ไม่เหมือนทหารช่าง ทหารสื่อสาร หรือพวกพลาธิการทหารนะ

 

รู้จักพี่ๆที่เป็นทหารราชวัลลภหลายคน

ทุกคนมีบุคลิกเหมือนกันหมด

นิ่ง เงียบ เฉย ผมสั้นเกรียนทุกระดับชั้นไม่ว่าประทวนหรือชั้นนายพล

 

ที่สำคัญ ไม่มีอ้วนลงพุง อย่างในรูปครับ


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#62647 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:12


Posted Image

#62648 นักรบเสรีไทย

นักรบเสรีไทย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 123 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:24

10294482_10152462772234835_8506633074779

 

ธาริต เอ๋ย.. การกระทำเป็นสุนัขรับใช้ของเอ็งใกล้เคียงกับคำว่า "หนักแผ่นดิน" เข้าไปทุกทีแล้วนะ...

ถ้ายังไม่รู้สึกตัวก็พึงสังวรเอาไว้? ว่ากรรมของเอ็งมันหนักไม่ใช่เล่นเลยนะ... 555


Edited by นักรบเสรีไทย, 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:25.


#62649 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:27

รวมมิตรการเมือง

 

พบหญิงปัญญาอ่อนเดินห้าง มีเจ้าหน้าที่ของรัฐคอยคุ้มกัน

 

 

10313975_625920420827244_870019731884568

 

 

 

 

 

นางโบกมือตอบชาวบ้านที่ทักทายจากข้างบนปะเนี่ย 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#62650 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:29

10259842_661444567262748_868129783427434

 

กะลังวางแผนซื้อของเข้าบ้านที่ HOMEPRO

ไปเดินดูของกับแม่ใส่เสื้อ กปปส ไป พนักงานดูเกร็ง (ผมอาจคิดไปเอง)

 

เลิก  ไปซื้อที่อื่น

 

ไม่ชอบคนนี้อยู่แล้ว เพราะสนับสนุนสำนักจานบิน


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ





ผู้ใช้ 17 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 17 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน