Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 ความเห็นในกระทู้นี้

#14901 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 04:35

Cathay Mee
ภาพเก็บตก...พี่น้องเราฯ เห็นนางยิ่งรัก..หลบอยู่ในทำเนียบฯ เลยช่วยกันล้อมจับไว้ได้แล้วครับ..
1469820_489526177827524_1048785227_n.jpg

ภาพเก็บตกช่วงค่ำ...พี่เค้าฯ เจ็ดเต็ม-มาทุกคืนอ่ะ..(น่าหนักคอน่ะ ถ้าเป็นเราฯ)

575442_489532384493570_490321131_n.jpg
Posted Image

#14902 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 04:58

เหตุผลที่ต้องปฏิรูปการเมืองไทย
ขวา รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตเลีย หล่อ ฉลาด
ซ้ายมือ.....ไม่พูดละกัน
pic.twitter.com/KV4YZi4PHE

1230060_668302173214631_1643595979_n.jpg





131213 เสรี วงษ์มณฑา
Posted Image

#14903 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 06:20

Noppanan Arunvongse Na Ayudhaya
ถาม : ลุงกำนันเขาตั้งใจจะเป็นคนเลือกชุดครม.เองเลยใช่ไหม และถ้าเป็นอย่างนั้น คนไทยทั้งประเทศจะยอมให้ลุงกำนันเป็นคนเลือกอยู่คนเดียวเหรอคะ นี่คิดสิ่งที่คนมองว่ามันน่าจะเกิดขึ้นได้ยาก

ตอบ : ขั้นตอนแรกเป็นการเลือกนายกฯ ซึ่งแล้วแต่ประธานวุฒิสภา หลังจากนั้นเมื่อได้นายกฯ จากรัฐธรรมนูญมาตรา 7 แล้ว นายกฯ ก็จะเป็นคนเลือกครม. แต่แน่นอนว่า ทั้งหมดอยู่ภายใต้การกำกับของกปปส. ในฐานะรัฐาธิปัตย

ถาม : รัฐาธิปัตย์ มีคำภาษาอังกฤษหรือเปล่าคะ sovereign democracy?

ตอบ : รัฐาธิปัตย์ (sovereignty) หมายถึง ผู้ถือครองอำนาจรัฐ ไม่เกี่ยวว่าเป็นการปกครองแบบใด การได้อำนาจของรัฐาธิปัตย์นั้นมาจากการสืบสัตติวงศ์ในระบอบกษัตริย์ก็ได้ การรัฐประหารโดยทหารก็ได้ การเลือกตั้งเหมือนประชาธิปไตยทั่วไปก็ได้ การมีคนออกมาสนับสนุนมาก ๆ เหมือนอย่างกปปส. ก็ได

ถาม : อืม นั่นล่ะ ที่คิดว่าสังคมหรือสื่อเองที่กำลังตั้งคำถามว่าแล้วทำไมกปปส.ถึงเป็นคนที่ถืออำนาจ เข้าใจที่หมายถึงใช่ไหมคะ เท่าที่อ่านๆมา มันจะมี election (democracy) vs. Suthep's way (ระบอบสุเทพ)

ตอบ : มีประชาชนมากมายออกมาสนับสนุนเขาไงครับ เขาก็มีฐานะเป็นรัฐาธิปัตย์โดยปริยาย

ถาม : อ๋อ คิดว่าการปฏิรูปมันจำเป็นต้องมีแน่นอน แต่บางทีเราก็ตอบคำถามที่เขาตั้งมาต่าง ๆ นานาให้ได้ว่า เออ แล้วทำไมลุงกำนันจะต้องเป็นคนกำหนดทุกอย่างที่ส่วนใหญ่ก็ยากที่จะเกิดขึ้น เช่น การตั้งสภาประชาชนเป็นต้น ในเมื่อรัฐธรรมนูญก็กำหนดว่าการเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้นภายในกี่วันๆ อะไรประมาณนี้คะ

ตอบ : กปปส. ก็ถืออำนาจรัฐาธิปัตย์ในกรณีนี้เพราะมีคนสนับสนุนมาก จากนั้นก็ใช้อำนาจตั้งนายกฯ และคณะรัฐมนตรีชั่วคราว และขั้นต่อไปก็จัดให้มีการเลือกตั้งสภาประชาชนร่วมกับสรรหาบางส่วน เพื่อทำการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฏหมายต่าง ๆ รวมทั้งปรับเปลี่ยนระบบราชการจนเสร็จแล้วก็จัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเหมือนเดิม จากนั้นกปปส. และสภาประชาชนก็หมดอำนาจลง สภาผู้แทนฯ ก็เลือกนายกฯ และครม. ชุดใหม่ ภายใต้รัฐธรรมนูญใหม่ รวมทั้งกฏหมายที่ถูกแก้ไข และระบบราชการที่ถูกแก้ไขแล้วเช่นกัน ท้ายที่สุดประเทศก็กลับไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่มีการเลือกตั้งเหมือนเดิม เพียงแต่มีรัฐธรรมนูญใหม่ กฏหมายใหม่ ระบบราชการใหม่ ซึ่งทั้งหมดก็คือการปฏิรูปนั่นเอง

ถาม : แต่การปฏิรูปที่ลุงกำนันอยากให้เกิด มันคงใช้เวลามากกว่า 45-60 วัน

ตอบ : ถ้าไม่งั้นจะทำยังไง ยกตัวอย่างเช่น คิดว่านักการเมืองโดยสภาผู้แทนฯ ที่จะเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าจะยอมแก้ไขกฏหมายเพื่อให้เพิ่มโทษประหารชีวิตนักการเมืองคอรัปชั่นไหม ?

ถาม : มันจะถูกมองว่าเป็นเผด็จการไหมคะ

ตอบ : เผด็จการณ์ได้ยังไง มีคนออกมาสนับสนุนกปปส. ทั่วประเทศเป็นล้านคน
ถ้าเขาใช้ทหารทำรัฐประหารด้วยอาวุธสิ นั่นคือเผด็จการณ


ถาม : อืมม พอเห็นภาพแล้วคะ แต่นี้ก็เป็นงานที่หินมาก ๆ นะคะ

ตอบ : ก็ใช่น่ะสิครับ ทำยาก สู้จับมือกับทหารให้ปฏิวัติยังง่ายกว่าเลย
เขาทำแบบนี้ก็เสียสละมากแล้ว เหนื่อยและยากสุด ๆ ปฏิวัติโดยทหารง่ายกว่าเยอะ เอารถถังออกมา เอาปืนไปจี้ ใครมีปัญหาก็ยิงทิ้ง จบสั้น ๆ 3 ชม. ก็เรียบร้อย

เราไม่ต้องไปกลัวกปปส. หรอก เพราะเขาได้อำนาจจากประชาชนสนับสนุนด้วยมือเปล่า เขาไม่ได้ใช้อาวุธไปจี้บังคับใครเหมือนทำรัฐประหาร ถ้าสมมุติกปปส. บิดพลิ้ว คิดจะรวบอำนาจไว้เอง ไม่ทำตามที่เคยให้สัญญาไว้กับประชาชน คนก็เลิกสนับสนุน เขาก็หมดอำนาจทันทีโดยปริยาย แค่นั้นเอง มันต่างจากการทำรัฐประหาร เพราะไม่ว่าประชาชนเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ต้องยอม ไม่งั้นหากคิดสู้ก็ต้องเอาตัวเองไปเผชิญหน้ากับลูกปืน เหมือนหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมาในอดีต


ถาม : หรือไม่ก็ทนกับทุจริตในระบอบทักษิณต่อไป โอเคคะ พอเห็นภาพในหัวละ

Posted Image

#14904 8377

8377

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 75 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 07:34

เขียนเล่นๆ ก่อนเผ่นไปทำไร่

ข้อสงสัยเกี่ยวกับการออกมาชี้แจงการเลือกตั้ง ของข้าราชการระดับสูง ที่เป้ฯนักกฎหมาย ในเวลานี้ สงสัยว่า...การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้ ต่างก็เห็นความเสียหายของระบบที่จะเกิดขึ้นไปต่อข้างหน้าอยู่แล้ว ทำไม ถึงยังมาสนับสนุนให้การเลือกตั้งเดินหน้าต่อไป

ในส่วนของ ธงทอง คนคนนี้ไม่อยากพูดว่าอะไรมาก คนที่เคยเป็นอาจารย์จากจุฬา รู้ธรรมเีนยมการปฏิบัติในทางพระราชพิธี ปล่อยให้ นายก มาแถลงจะนำเรืองทูลเกล้าฯ ยุบสภา ในวันที่9 ได้อย่างหน้าตาเฉย..ทั้งที่ยังไม่ได้นำเรื่องขึ้นทูลเกล้าฯ แม้แต่น้อย ..ขอย้ำ ตอนนายกฯ ออกสื่อ ยังไม่มีการนำเรื่องทูลเกล้าฯเลย...ยังไม่ทำเรื่องอะไรเลย ...เคยมีนายกฯประเทศไหนเขาทำกัน ....เพราะเอกสารยังไม่มีผลตามกฎหมาย แต่มาประกาศออกสื่อเผยแพร่ให้ทราบทั่วกัน ก็เสมือนการ ข้ามหน้า ผู้มีอำนาจลงพระนามในเอกสารฉบับนั้น เสมือนการบีบบังคับว่า บอกออกอากาศไปแล้ว อย่างไรก็ต้องลงชื่อ.....ประเด็นนี้ ผิดธรรมเนียมปฏิบัติ ที่ถือมา ก้าวล่วงพระราชอำนาจอย่างเห็นได้ชัด..ไม่ถวายพระเกียรติยเลย ....เพราะกว่าจะมีขั้นตอนการลงพระนามได้ และรับสนองพระบรมราชโองการ ก็ เกือบเย็นวันนั้น.... ..(ไม่ได้โหนเจ้านะ) ธงทอง น่าจะรู้แบบแผนอย่างดี แต่ก็ปล่อย ให้ นายกมาทำแบบนี้....แล้วมาแก้ตัววันหลัง ว่าประชุมในกพ. แล้วว่า เลือกตั้งก็ไม่สามารถแก้ไขได้....แต่วันรุ่งขึ้นก็กลับไปทำหน้าที่ ของตัวเองตามปกติว่า ต้องมีเวทีปฏิรูป...ภายหลังเลือกตั้ง...ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีคือ...ลักปิดลักเปิด ในการวางตัว หลักการ นการทำงานคืออะไร

ในส่วนของ เลขากฤษฎีกา ที่ออกมา แจงว่า การเลือกตั้งไม่สามารถเลื่อนได้ เพราะเป็นพระราชอำนาจ...ไม่รู้เหมือนกันว่าไปอ่านตำราใครมา ....เพราะ การยุบสภา ไม่ใช่พระราชอำนาจ ที่พระมหากษัตริย์ จะทรงดำเนินการได้เอง....เป้นเรื่องของรัฐบาล เป็นเรื่องของ นายกฯ ใช้อำนาจในหน้าที่ แล้วทูลเกล้าฯเสนอ
อย่าลืมว่า พระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ที่พูดกัน มีหลายส่วน ...ที่ทรงริเริ่มได้ด้วยพระองค์เอง มีอยู่ไม่กี่เรื่อง เช่น เรื่องของ ฎีการ้องทุกข์ ที่ชาวบ้านจะเขียนจดหมายไปขอ นั่นนี่โน่น... หรือ โครงการส่วนพระองค์ อย่ามาเอาเรื่อง ยุบสภา เรื่องเลือกตั้ง เรื่องอะไรพวกนี้ มาพูดเหมารวม เพราะนั่นเป็นพระราชอำนาจที่ทรงใช้ผ่านอำนาจส่วนต่างๆ ผ่าน รัฐบาล ผ่านรัฐสภา ผ่านศาล .... ที่ต้อง ว่า เลื่อนการเลือกตั้งทำไม่ได้เพราะเป็นพระราชอำนาจ... ชาวบ้านจะเข้าใจไหม... อย่าพูดแบบโหนเจ้าออกสื่อ ให้ชาวบ้านเข้าใจผิด ว่าแตะต้องไม่ได้....ถ้าหากไม่ถูกต้อง ในภาคส่วนรัฐบาลสามารถพิจารณาว่าเลือกตั้งไปไม่คุ้ม ก็สามารถที่จะเลื่อนการตั้งไปก่อน...มันไม่ไช่ คอขาดบาดตาย

เรื่องการเลือกตั้ง ในฐานะ ที่เป็นข้าราชการชั้นสูงจะต้องตระหนักก็คือ...การเลือกตั้ง ในภาวะประเทศมีสถานการณ์พิเศษ ก็ต้องรู้ว่า มันมีกรณ๊พิเศษเกิดขึ้น....ไม่ใช่หลับหูหลับตาป่าวๆๆ เป็นนกตะกรุม ว่า เลือกได้ๆๆๆๆ มันต้องคิดอย่างที่มีความรับิดชอบกันด้วยว่า...เงื่อนไขของสถานการณ์พิเศษครั้งนี้ คือ
1. พรรคการเมืองใหญ่ มีจำนวนนักการเมืองที่ถูกตั้งข้อหาเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบที่มีโทษถึงขั้น สิ้นสภาพในการเป็นนักการเมืองจำนวนมาก 312 คน ถ้าปล่อยให้มีการเลือกตั้งต่อไป ภายใต้งบประมาณแผ่นดิน 3800 ล้าน บาท แล้วต้องจัดการการเลือกตั้งใหม่...คุ้มไหม เมื่อสถานะการคลังของแผ่นดินมันเป็นเช่นนี้
2. การดำเนินการของรัฐบาลที่เสนอยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้ง ยังมีเงื่อนไขพิเศษของการปฏิรูปการเมือง ถามว่า..หากปล่อยกระบวนการเลือกตั้งต่อไป แล้วกระบวนการปฏิรูปทางการเมืองสะดุดขัดข้อง เพราะ การเลือกตั้งเข้ามา ไม่มี ปฏิญญาใดๆ ของกลุ่มรัฐบาล ลและรัฐสภาใหม่ที่เข้ามาบริหารประเทศว่าจะ "ปฏิรูปการเมือง" ก็จะไม่สามารถทำให้ บรรลุ เงื่อนไข ที่รัฐบาลบอกว่าจะทำการ "ปฏิรูปการเมือง" ในปัจจุบันนี้เช่นกัน...แล้วจะเลือกตั้งต่อไปหาอะไร
3. ข้าราชการประจำ และองค์กรอิสระที่เกี่ยวข้อง ไม่มีสามัญสำนึกในกหน้าที่ที่ดีพอต่อ หน้าที่ของตนเองตามรัฐธรรมนูญ...การดำนินการของตน เกาะเกี่ยวกับผลประโยชน์ทางการเมืองอย่างเห็นได้ชีัด ดูจากการตีความกฎหมาย ที่ประกาศใช้ และสนับสนุนการเลือกตั้ง อย่างมองข้ามเหตุผล และความสูญเสียของการเมืองที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า และมองข้ามเหตุผลความเสียหายทางการคลังที่จะเกิดขึ้นจากการใช้งบประมาณจากการเลือกตั้ง

ข้อเสนอคือ
1. ข้าราชการประจำ และองค์กรอิสระ ต้องพิจารณาถึงหน้าที่ของตนเองให้รอบคอบ ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองด้วยสายตาที่เป็นกลางมากกว่านี้ ไม่ยึดเกาะเกี่ยวอำนาจทางการเมืองหรนือการหวงแหนอำนาจหน้าที่ ต้องพิจารณาผลประโยชน์ของ "รัฐ" ที่แท้จริง ให้มากกว่านี้ ไม่ใช่มองแต่ "บุคคลที่อยู่ในตำแหน่งรัฐ" ......อย่าลืมว่า....คนที่อยู่ในตำแหน่ง เขามาแล้วก็ไป...เขาไม่ได้เกาะเกี่ยวนับสนุนคุณไปตลอดทั้งชีวิต ...สิ่งดที่กระทำในเวลานี้มันคือตราบาปตัวคุณ ตลอดชีวิตหน้าที่...เพราะขณะนี้ สายตาของประชาชน ที่เขารวมตัวและจุดติด...มองดูการกระทำของพวกคุณอยู่ เขาไม่ได้มีแค่ ล้านสองล้าน ห้าล้านที่เดินบนถนนวันนั้น แค่ส่วนหนึ่ง.........และเขา "ไม่ได้โง่" กว่าคุณ เพียงแค่เขา ไม่ได้ทำหน้าที่อย่างคุณ....มีหลายคนที่เก่งกว่าคุณ มีหลายคนที่ฉลาดกว่าคุณ แค่ไม่ได้เข้าไปนั่งเก้าอี้ที่มีไมค์จ่อปากเหมือนพวกคุณ...เท่านั้นเอง ดังนั้น..อย่าทำเหมือนหลอกประชาชนไปวันๆ
2. บรรดาข้าราชการประจำ และองค์กรอิสระ เลิกโหนเจ้าเสียที....อำนาจอธิปไตย ก็บอกแล้วว่า เป็นของปวงชนชาวไทย เวลาอธิบายขั้นตอนทางกฎหมายเลิกอ้างพระองค์ เพื่อกำจัดฝ่ายตรงข้าม...แต่สาิ่งที่ได้ติติงมาในข้อความนี้ก็คือ...การกระทำที่ไม่ถูกจขั้นตอนธรรมเนียม ที่ควรถือปฏิบัติ...แต่ไม่ได้ชี้ว่าผิดหรือไม่ผิด หรือถึงขนาดเพิกถอนการยุบสภาที่ได้กระทำไป เป็นนแค่ติติงเรื่อง "มารยาท" ที่คนเป็นนายกฯ และ ข้าราชการ ที่อยู่แวดล้อม ที่รู้ธรรมเนียมดี ไม่สมควรให้เกิดการกระทำเช่นนี้ได้
3. การทำหน้าที่ของข้าราชการ...และองค์กรอิสระ ตระหนะักถึงหน้าที่ของตัวเอง ให้แรงๆ....ให้หนักๆ ว่า รัฐธรรมนูญกำหนดกลไกขององค์กรอิสระต่างๆ ไม่ใช่เป็นเอกเทศแก่กัน...ทุกส่วนองค์กร ทุกโครงสร้างของรัฐ ต่างทำเพื่อสนับสนุนและทำให้ องค์กรประเทศเดินหน้าไปได้....การตัดสินใจดำนเินการ การทำหน้าที่ และการตีความอธิบายหน้าที่ของตัวเอง ถ้าทำไป โดยมีความเชื่อแค่ว่า หน้าที่ตัวเองแค่นั้น แค่นี้....แต่ไม่มองถึง อำนาจพื้นฐาน และหน้าที่ หรือแม้แต่ปัญหาพื้นฐาน ที่เกิดขึ้นในประเทศขณะนี้ ก็เหมือนการทำร้ายประเทศ และทำให้ การขับเคลื่อนตามรัฐธรรมนูญมันไม่สามารถทำได้จริง มันย่อมเป็นปัญหา....แล้วไม่ได้รับการแก้ไขอย่างแท้จริงเสียที

สรุปก็คือ ตอนนี้ การทำงานของ กปปส. อยู่ระหว่างการ "สร้างหม้อต้มไอน้ำใหม่" นั่นคือ จะทำแหล่งพลังงานที่ขับเคลื่อนระบบข้าราชการแงะองค์กรอสระใหม่ขึ้นมา ผ่าน "สภาประชาชน"....สภาประชาชน ที่ยังเกิดภาพไม่ชัดเจน เพราะมันยังมองไม่เห็นบทบาทของโรงงาน ฟันเฟืองต่างๆที่ยังเดินหน้าไม่หยุดตาม "หม้อต้มน้ำใบเก่า" ที่เดินเครื่องแบบ โกรโกโส
การทำหน้าที่ของข้าราชการและองค์อิสระในขณะนี้ ควรหยุดทำหน้าที่ที่มองแค่ตัวเองเสียที เลิกตีความเพื่อเข้าข้างตัวเอง มันเป็นเวลาที่คุณต้องรวมตัวกันแล้วคุยกันถึงการทำงานของทุกๆท่านว่า บทบาทของท่าน ที่จะขับเคลื่อนกลไกประเทศ ระหว่างที่รอ "หม้อต้มน้ำไอน้ำ" แหล่งพลังงาน ใบใหม่ ของพวกท่าน ......คิดให้ดีว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้ เกิดปัญหา น้อยที่สุด....ไม่ใช่ยิ่งทำ ยิ่งเกิดปัญหาต่อไป

Edited by 8377, 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:07.


#14905 Cemeterys

Cemeterys

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 796 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 07:38

ฟังบางเวทีแล้ว ตกลงระบอบทักษิณ ไม่เกี่ยวกับทักษิณ ชินวัตร แต่มันเป็นทฤษฎี หรือ ลัทธิ หรือค่านิยม คือถ้าทำแบบแนวทางของทักษิณ ใครทำก็ได้ถือเป็นระบอบทักษิณ ทักษิณนี่เก่งจริง ๆ สามารถสร้างระบอบได้



#14906 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 08:03

ระบอบแบบทักษิณผมก้อทำได้ จริงๆนะ เริ่มแรก ...

1โกงเงินเพื่อน ขายยา เปิดซ่อง หาวัยรุ่นท้องถิ่น เพื่อ"หาเงิน"

2เอาเงินซื้อ "ฅน"เพื่อไต่ไประดับอำเภอ 

3เอา"เงิน"ซื้อทุกอย่าง แม้กระทั่งเสียงและศรัทธา ของพระภิกษุ

4ลงการเมืองระดับประเทศ เมื่อได้แล้วก้อ คอรับชั่น 

5ให้ทุนสนันสนุนพวก"ซ้าย"ให้มาสนันสนุน

   สุดท้าย ถ้าผมไม่ตายก้อติดคุก



#14907 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 08:33

ระบอบแบบทักษิณผมก้อทำได้ จริงๆนะ เริ่มแรก ...
1โกงเงินเพื่อน ขายยา เปิดซ่อง หาวัยรุ่นท้องถิ่น เพื่อ"หาเงิน"
2เอาเงินซื้อ "ฅน"เพื่อไต่ไประดับอำเภอ 
3เอา"เงิน"ซื้อทุกอย่าง แม้กระทั่งเสียงและศรัทธา ของพระภิกษุ
4ลงการเมืองระดับประเทศ เมื่อได้แล้วก้อ คอรับชั่น 
5ให้ทุนสนันสนุนพวก"ซ้าย"ให้มาสนันสนุน
   สุดท้าย ถ้าผมไม่ตายก้อติดคุก


มันทำมาแกบครบละ เหลือแค่นี้เอง >> สุดท้าย ถ้าผมไม่ตายก้อติดคุก
Posted Image

#14908 ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,106 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:29

เมื่อก่อนผมชอบมาก ธงทอง เดี๋ยวนี้ ตรงกันข้าม  ตั้งแต่ไปทำงานให้เพื่อไทย ถึงแม้จะเป็นคนดีก็เถอะแต่ในความรู้สึกแล้วมันไม่ใช่


ครั้งได้สวมเครื่องแบบ ได้ติดพระปรมาภิไธยย่อ ภปร ที่หน้าอกด้านขวา จนถังวันนี้ไม่ได้สวมเครื่องแบบแล้ว แต่พระปรมาภิไธยย่อ ภปร ยังคงตรึงอยู่ที่หน้าอกด้านขวาตลอดเวลา

#14909 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:29

 

I Support PM Abhisit

อย่างน้อย มันคือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง

 

อย่างน้อย....และชัยชนะ ที่เชียงใหม่ ?

หลังจากเชียงใหม่จุดติด จากความพยายามตั้งใจของผู้จัด จาก 29 คน จนมาเป็น 300,500,1000,2,000,3,000 คน >>> ในที่สุด

แม้ระดับประเทศยังไม่ชนะ เด็ดขาด แต่อย่างน้อย...เราก็ทำให้ผู้คนทั้ง ประเทศรู้ว่า ...เชียงใหม่ไม่ใช่พื้นที่สีแดง แต่เป็นส่วนหนึ่งในประเทศไทย

..อย่างน้อย.....ริบบิ้นสีแดง หายไปจากหลังรถสองแถวแดง
..อย่างน้อย....คนเสื้อแดง จะใส่เสื้อแดง ก็ต้องเดินตัวลีบ ๆ คนเดียว
..อย่างน้อย...เสื้อแดง มีโลโก้ ก็ใส่เดินถนนแทบไม่ได้
..อย่างน้อย...ร้านค้าที่ติด บ้านนี้สีแดง ต้องเอาออก เพราะกลัวขายไม่ได้
..อย่างน้อย...ร้านที่ติดธงแดง..ก็ต้องเอาธงแดงออก เพราะกลัวขายไม่ได้
..อย่างน้อย...เวลาเขาจะพูดจาอะไรในสังคม เขาก็ต้องระวัง เพราะเชียงใหม่ ผู้คน ไม่ใช่แดงเหมือนเขาหมด

..อย่างน้อย...ภาพที่สื่อออกไป ทำให้นักท่องเที่ยว กทม.และคนที่ไม่ชื่นชอบสีแดง มีทัศนคติกับเชียงใหม่ดีขึ้น กับภาพโซเชียลที่ออกไป

..และอย่างน้อย...ทำให้ผู้คนที่ไม่ใช่สีแดง กล้าแสดงออกมาขึ้น ตามหลักประชาธิปไตย

 

credit Wichett Thamrungpitak

 

1476242_738292379517040_244917499_n.jpg

 

พวกที่คลั่งความเป็นแดงเนี่ย เค้ามีงานวิจัยออกมานะว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงวัยกลางคน

ก็พวกที่อยู่บ้านเปิดดูทีวีช่ิองแดงทั้งวันนั่นแหละ

สหมง สมอง ถูกล้างโดยแกนนำไปเรียบร้อย

ยาก ถึงยากที่สุด ที่จะกลับใจมาเป็นผู้เป็นคน

 

 

ญาติฝั่งแม่ผมเป็นคนเชียงใหม่ เห็นเชียร์ กปปส กันเย้วๆ

 

ถ้าคุณเป็นคนเชียงใหม่คุณจะรู้เลยครับว่าคนเค้ารักท้องที่และภูมิใจในความเป็นคนเชียงใหม่จริงๆ

ก่อนหน้านี้ไปพบท่านก็มีแต่บ่นว่า คนไม่ยิ้มให้กันเหมือนแต่ก่อน แต่เมื่อเร็วๆนี้คุยกันผ่านไลน์บอก บรรยากาศดีขึ้นเยอะ

และยังบอกอีกว่า แดงเชียงใหม่ เริ่มมลายหายไป ที่คงอยู่น่ะ พูดดังเข้าว่า ให้เหมือนเยอะ แต่แท้จริงแล้ว

ใกล้ล่มสลาย

 

ดีใจที่เห็นภาพแบบนี้จริงๆครับ ^^

 

 

ดีใจด้วยที่ญาติคุณไทยไม่ทนเลือกข้างความดี ความถูกต้อง

คนเชียงใหม่ที่เรารู้จัก เค้าใจดี นุ่มนวล ไม่ค่อยหาเรื่องใคร หนักนิดเบ่าหน่อยก็ให้อภัยกัน

เลยดูเหมือนชนกลุ่มน้อย ตอนนี้กล้าแสดงตัวออกสู้ กล้าแสดงความเห็นแล้ว น่าชื่นชม

 

สองสามปีก่อน เสื้อแดงที่เคยกร่าง  ก้าวร้าว เสียงดังคับฟ้าไม่เฉพาะที่เชียงใหม่เท่านั้น แต่เป็นทั่วประเทศ

บัดนี้ ค่อยๆเงียบ ค่อยๆแผ่ว

แถวบ้านก็เป็น

บางคนไม่กล้าบอกว่าเป็นเสื้อแดง เพราะกลัวขายของไม่ได้

หลายๆๆๆๆคนบ่นเพราะข้าวของแพง

หลายคนเลิกสนใจ เพราะถูกแม้ว กับพรรคเพื่อไทยหักหลังเรื่อง พรบ นิรโทษ จนรับไม่ได้ (กรณีนี้มีเยอะ)

 

เรื่องงานวิจัยน่ะ มีจริงๆนะ

สาเหตุเพราะพวกแม่บ้านพวกนี้ว่างมาก นั่งเฝ้าแต่หน้าจอทีวีแดง ซึ่งได้รับจานดาวเทียม มาติดฟรีๆ

แล้วก็ส่วนใหญ่อยู่รอบนอก ไม่ได้อยู่ในตัวเมือง

ความเป็นพวกคลั่งลัทธิแดง เข้มข้น ไมมีจาง ซึ่งคงต้องปล่อยไป



#14910 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:30

*
POPULAR

การ์ตูน รายวัน

 

1477573_1401550120087437_981283926_n.jpg


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#14911 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:39

*
POPULAR

วศิน เนียมสะอาด

 

B)  B)

 

 

1486895_337895993017012_29928191_n.jpg


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#14912 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:47

เมื่อก่อนผมชอบมาก ธงทอง เดี๋ยวนี้ ตรงกันข้าม  ตั้งแต่ไปทำงานให้เพื่อไทย ถึงแม้จะเป็นคนดีก็เถอะแต่ในความรู้สึกแล้วมันไม่ใช่

 

คนนี้ อยากเป็นปลัดกระทรวงมาก เพราะเป็นตำแหน่งสูงสุดของข้าราชการ

เลยยอมปิดตาจนมืดบอด เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

 

การรู้ขนบธรรมเนียมประเพณี ไม่ได้แปลว่า มีความจงรักภักดี

ตรงกันข้าม กลับ เอาความรู้ซึ่งปรียบเหมือนหนังราชสีห์นั้นมาปกคลุมร่างกายและจิตใจที่เปรียบเหมือน หมาป่า

 

เฟซบุ๊คอิโง่ ที่เคยขึ้นพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่แปด ในวันเฉลิมฯ 5 ธค ปี 54

การปรับลด งานแสดงเฉลิมพระเกียรติ ในวันเฉลิมฯ 5 ธค ปี 54 แต่มีงบให้อิโง่ไปจัดเลี้ยงขอบคุณ ศปภ

เขาเงียบ มิได้แสดงบทบาทของปลัด สำนักนายก ทีจงรักภักดีออกมาเลย

 

การตอบแทนจากรัฐบาลอิโง่ซึ่งเห็นเด่นชัดต่อการกระทำครั้งนี้ของธงทองคือ

 

7 ธันวาคม 2554 คณะกรรมการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ในการประชุมครั้งที่ 18/2554 มีมติแต่งตั้งธงทอง จันทรางศุ เป็นกรรมการ อสมท แทน นายธนวัฒน์ วันสม

http://www.manager.c...D=9540000156588

 

เงินและอำนาจมันหอมหวาน สำหรับบางคนจริงๆ



#14913 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:51

เครือข่ายแพทย์จุฬาฯ ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทั้งคณะลาออกจากการรักษาการณ์ทันที

1477984_10151902051247955_2108825859_n.j

 

 

เครือข่ายแพทย์ สงขลานครินทร์ก็ทำหนังสือแบบเดียวกันนี้

เครือข่ายแพทย์จุฬาก็ทำหนังสือแบบเดียวกัน

สถาบันต่อๆไป กำลังตามมาเรื่อยๆ



#14914 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:52

ชมรมแพทย์ชนบท

กระแส การเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศและนายกรัฐมนตรีลาออกจากรักษาการนายก เพื่อเปิดทาง ก่อนการเลือกตั้ง ขยายวงกว้างไปทั่ว เพราะเข้าใจดีว่า รัฐบาลนี้ไม่มีสัจจะวาจาใดๆให้เชื่อถืออีกแล้ว พวกเราแพทย์ชนบทมีประสบการณ์ตรงจากการหลวกลวงลวงโลกของ ประดิษฐ์ รมต. สธ.และสะท้อนไปถึงรัฐบาล

 

การยกคำพูดของ อ.ประเวศ มาอ้างไม่หมดนั้น คุณหมอชูชัยเหลืออดจริงๆครับ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ สมุนลิ่วล้อ โจมตีอ.ประเวศตลอด ทั้งๆที่อ.ให้ ความเห็นสะท้อนสังคมไทยได้อย่างตรงไปตรงมา และคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่รัฐบาลไม่ฟัง มาถึงวันนี้กลับโหนกระแสและเบี่ยงประเด็นอีก

 

หมอชูชัยชี้นายกปูโหนอาจารย์หมอประเวศแต่พูดไม่หมด ยืนยันอาจารย์หมอประเวศไม่พูดอะไรที่ลดทอนพลังมวลมหาประชาชน

 

นายแพทย์ชูชัย ศุภวงศ์ อดีตกรรมการสมัชชาปฏิรูป กล่าวว่า การที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ว่า "..ช่วงเวลานี้การเมืองควรจะมีการปฏิรูป แต่วิธีการจะทำอย่างไรให้ทุกฝ่ายยอมรับเรื่องการปฏิรูป โดยตนเห็นด้วยกับคำพูดของ นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ที่ระบุว่าสังคมไทยเรายังมีความเหลื่อมล้ำ ต้องสร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ไม่ใช่เปลี่ยนรัฐบาล และไม่ใช่การทะเลาะกัน แต่ต้องหันหน้าพูดคุยกัน.." นั้น เป็นการพูดความจริงเพียงครึ่งเดียว เพราะในบทความชื่อ จากคัดค้านนิรโทษกรรม สู่การสร้างพลังพลเมืองเปลี่ยนแปลงประเทศ ที่ท่านอาจารย์หมอประเวศ วะสี เขียน ลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์มติชนเมื่อวันที่ ๙ พฤศจิกายน มีข้อเสนอ๕ข้อ โดยในข้อ๕. ได้เสนอว่าไม่ควรมุ่งล้มรัฐบาล แต่มีข้อตกลงร่วมกัน อย่างไรก็ตามข้อตกลงร่วมกัน๔ข้อนั้น รัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ได้รับไปดำเนินการแม้แต่ข้อเดียว เช่น รัฐบาลสัญญาว่าจะป้องกันปราบปรามคอร์รัปชั่นอย่างจริงจังและยินดีให้องค์กร ต่อต้านคอร์รัปชั่นเข้ามาตรวจสอบ เป็นต้น

นายแพทย์ชูชัย. ศุภวงศ์กล่าวต่อไปอีกว่า หลังจากวันที่๒๐พฤศจิกายน ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีสว.สภาผัวเมียว่าไม่เคารพหลักนิติธรรม อีกทั้งการไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ จนถึงปรากฎการณ์มวลมหาประชาชนเมื่อวันที่๒๔พฤศจิกายน และต่อเนื่องมาถึงปรากฎการณ์เมื่อวันที่๙ธันวาคม ที่พลเมืองหลายล้านคนทั่วประเทศออกมาชุมนุมขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์และระบอบ ทักษิณ. ท่านอาจารย์หมอประเวศ วะสีได้กล่าวแก่ตนและนายพิภพ ธงไชยว่าจะไม่ออกมาให้สัมภาษณ์หรือเขียนบทความที่อาจถูกนำไปอ้างเพื่อลด ทอนพลังการเคลื่อนไหวของประชาชน ดังนั้นคำกล่าวอ้างของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรจึงเป็นการให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนและไม่คำนึงถึงบริบท ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้นางสาวยิ่งลักษณ์ฯในฐานะนายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้เกียรตินำ หนังสือของนายแพทย์ประเวศ วะสี ในฐานะประธานคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูปที่เสนอสรุปผลมติสมัชชาปฏิรูปครั้งที่ สอง ๖มติ เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อให้คณะรัฐมนตรีได้รับทราบหรือพิจารณา แต่มาบัดนี้กลับมาอ้างราษฎรอาวุโสว่าอย่าเปลี่ยนรัฐบาลและเชิญชวนให้ทุกฝ่าย ยอมรับการปฏิรูปและหันมาร่วมมือกันปฏิรูป

 

"..ใครก็ตามที่อยู่เบื้องหลังผลักดันให้คนที่มีปัญหาด้านสติปัญญา มีปัญหาด้านการรับรู้ สามารถพูดจาโกหกหลอกลวงประชาชนได้ตลอดเวลาโดยไม่รู้สึกผิดชอบชั่วดี ขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศ ผมถือว่าคนคนนั้นได้กระทำการหยาบคายต่อแผ่นดินถิ่นเกิดเป็นที่ยิ่ง.." นายแพทย์ชูชัย ศุภวงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

1474383_778066508887175_1482600120_n.jpg


#14915 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:55

เถกิง สมทรัพย์

 

 

วิชามารมาอีกแร้ว ร้านค้าข้าง ๆ บลูสกายโดนระเบิดปิงปองปาใส่เป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ส่วนของบลูสกายมี รปภ.เฝ้าระวังหนาแน่นตลอด 24 ช.ม.

 

:angry:  :angry:  

 

1465336_640415662661079_31403036_n.jpg

 

 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#14916 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:58

ทีมให้กำลังใจกำนัน...

 

1424498_640255376010441_1630184522_n.jpg

 

 

ใครเป็นใคร ดูเอาเองละกัน

ส่วนตัวเรารู้จักแค่ ซ้าย แทน เทือกสุบรรณ ลูกชาย

ขวา ศรีสกุล พร้อมพันธ์ ภรรยา

คนกลาง ไม่แน่ใจว่าใช่ปลาเข็ม ธีราภา พร้อมพันธ์ หรือเปล่า



#14917 zakai

zakai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 244 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:00

9 ธ.ค.แยกวังบูรพาผ่านถนนมหาชัยเลี้ยวขวาเข้าถนนหลวง ถึงแยกวรจักรเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.วรจักร ผ่านถ.จรรกพรรดิพงษ์
เลี้ยวขวาเข้าถนนหลานหลวง เป็นกลุ่มจากเยาวราชออกตัวก่อน และกลุ่มสีลมตามมาทีหลัง
m.jpg
m.jpg
m.jpg
m.jpg
m.jpg
m.jpg
m.jpg
 



#14918 zakai

zakai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 244 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:01

ดินมาเหนื่อยก็ขึ้นรถ
m.jpg
m.jpg
m.jpg

ชายหนุ่ม มอเตอร์ไบค์ รองเท้าผ้าใบ ใจถึงๆ
m.jpg

สาว มอเตอร์ไบค์ รองเท้าผ้าใบ ใจถึงๆ
m.jpg

สาวน้อยคงสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น จึงมีคนมาเดินเต็มไปหมด
m.jpg
m.jpg

มานั่งพักประมาณครึ่ง ชม.ประมาณว่าคนน้อยลงแล้วค่อยตามไป
m.jpg



#14919 zakai

zakai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 244 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:02

*
POPULAR

ออกมาพบว่าคนมากกว่าเดิม
m.jpg
++
Bike&New fasion
m.jpg
m.jpg

++
มาก่อน เหนื่อยก็พัก เต็มพื้นที่ หาที่วางก้นยาก
m.jpg
m.jpg

m.jpg
m.jpg
++
หนุ่มหล่อท่านนี้เห็นผมยืนเก้ๆกังๆ เลยถามผมว่าจะใช้ห้องน้ำหรือเปล่าครับ
m.jpg

พนักงานอินเดียนแดงกลุ่มนี้ กำลังเต้นรำพร้อมกับสรรเสริญรัดบานไปพร้อมๆกัน
m.jpg
 



#14920 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:03

ที่พัก

1459829_640244619344850_1503185561_n.jpg



#14921 zakai

zakai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 244 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:03

*
POPULAR

ที่ยืนเก้ๆกังๆเพราะหาที่ว่างบนฟุตบาท เพื่อพักขาหน่อย แต่มีผู้จับจองแน่น
เลยเดินข้ามฝั่งมาอีกด้าน มานั่งพักบนขอบกระถางต้นไม้
แต่นั่นไม่ได้สำคัญอะไร สังเกตุดูกลางถนนมีรถเวสป้า จอดอยู่กึ่งกลางถนน
บรรทุกน้ำเป็นแพค แจกน้ำแก่ผู้ที่ต้องการ
m.jpg

ผมนั่งอยู่หน้าร้านนี้ เห็นรถเวสป้าวิ่งเข้ามาขนน้ำออกไปแจก
แก่ผู้คนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ผู้อยู่เบื้องหลังการแจกน้ำคือ 2 ท่านนี้
m.jpg

m.jpg
m.jpg
m.jpg
m.jpg
 



#14922 zakai

zakai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 244 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:04

*
POPULAR

ท่าน ส.ว.อดใจไม่ใหวกับจังหวะเพลงที่เปิดอยู่บนรถประชาสัมพันธ์
เลยวาดท่วงท่าลีลาดบนถนนที่เต็มไปด้วยผู้คน
m.jpg

เจ้าของเสียง "ขอเสียงลูกจีนรักชาติหน่อย"
m.jpg
++
มาถึงสะพานขาว มาเจอกับอีกกลุ่ม น่าจะมาจากวงเวียนใหญ่ เลยเกิดอาการแน่นอก
m.jpg
m.jpg
m.jpg
m.jpg
m.jpg
m.jpg
m.jpg
++
เห็นครูหยุยอยู่บนรถ
m.jpg
 



#14923 zakai

zakai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 244 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:05

*
POPULAR

แน่นๆๆ
m.jpg
++
ป้ายเขียนว่า "กรูคนสุรินทร์ มาไล่*** 312 ตัวในสภา" อ้าว จ่าประสิทธิ์ว่าไง
m.jpg
++
เห็นรถตักสีเหลือง คงมาจากที่ใหนสักที่หนึ่ง และคงจะมุ่งหน้าไปที่ใหนสักแห่งหนึ่ง
m.jpg

++
คนขับคงเมา เลยจอดรถทิ้งใว้ที่นี่ เพราะ เมาไม่ขับ
m.jpg

++
เพื่อนร่วมชาติที่อยู่คนละฝั่ง ตอนที่เดินแถวสับเปลี่ยนกำลัง ตำรวจก็ยกมือวิคตอรี่ V ให้ผู้ชุมนุมที่อยู่ด้านนอก
m.jpg
++
มีตำรวจที่อยู่ด้านใน หิ้วน้ำ 2 แพคมาวางที่ริมประตู แล้วกวักมือเรียกชาวบ้านให้มาเอาไป 5นาทีผ่านไป น้ำยังอยู่ที่เดิม
m.jpg
++
Thai in line คนไทยเข้าคิวซื้อ ชา กาแฟ โอเลี้ยง มั้ง.
m.jpg
 



#14924 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:05

ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค
 

อดีต ปธ.คณะกก.ติดตามการดำเนินงานตามมติสมัชชาปฏิรูป ชี้ช่วงเวลาที่ผ่านเห็นชัด รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ไม่สนใจการปฏิรูปประเทศ เสนอมติใดๆ ไป แทบไม่มีผลในทางปฏิบัติ เชื่อหยิบเรื่องปฏิรูปมาจัดเวที เพราะต้องการแก้ปัญหาทางการเมืองมากกว่า

นายแพทย์ชูชัย ศุภวงศ์ อดีตประธานคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานตามมติสมัชชาปฏิรูป กล่าวถึงการที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแถลงว่า รัฐบาลพร้อมจะเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็น หรือร่วมเวทีหารือเพื่อแสวงหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทย เพื่อให้ได้แนวทางปฏิรูปประเทศในวันหน้านั้น เป็นถ้อยแถลงที่ไม่มีความน่าเชื่อถือแต่ประการใด เพราะในอดีตที่ผ่านมาละเลย เพิกเฉย และไม่ให้ความร่วมมือต่อการปฏิรูปประเทศ

 

นพ.ชูชัย กล่าวถึงมติสมัชชาปฏิรูปครั้งที่ 2 พ.ศ.2555 นั้นได้มีทั้งหมด 6 มติด้วยกันคือ การปฏิรูประบบแรงงาน การปฎิรูปโครงสร้างอำนาจ การปฏิรูประบบเกษตรกรรม การปฏิรูประบบการเมือง การปฏิรูปที่ดิน และการปฏิรูปการศึกษา

 

"เมื่อทางคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูปได้เสนอเรื่องมติสมัชชาปฏิรูปไปยังคณะ รัฐมนตรี เพื่อพิจารณาหรือรับทราบ แล้วสั่งการให้กลไกหรือหน่วยงานรัฐไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป แต่จากการติดตามของคณะกรรมการติดตามฯ พบว่า ไม่ได้มีการนำเสนอเรื่องเข้า ครม.แต่อย่างใด แม้ว่าผู้แทนเลขาธิการครม. ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการติดตามฯ จะช่วยติดตามอย่างใกล้ชิด ก็ไม่สามารถนำเรื่องเข้าเสนอให้ครม.ได้ แม้เพียงเพื่อรับทราบเท่านั้น"

ขอบคุณข่าว สนข.อิศรา
อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1gwHNEo

 
1491676_616584065063693_1982830447_n.png


#14925 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:12

*
POPULAR

ทีม สุขภาพ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ณ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา แสดงจุดยืนประกาศก้อง "หยุดรัฐบาลรักษาการ ต้องปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง"

1480557_10200693574776869_1402529696_n.j

 

อยากเห็นป้ายอย่างนี้ ออกมาเยอะๆ



#14926 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:13

*
POPULAR

ภ า พ ที่ ผ ม ส ะ เ ทื อ น ใ จ แ ล ะ รู้ สึ ก ผิ ด ค รั บ

ผมรู้สึกว่าตัวเองนั้นเสียสละไม่พอจริงๆครับ
ผมโวยวายและต่อสู้กับเหล่าผู้ทำลายความยุติธรรมร่วมกับพวกเราบนท้องถนนมาก มายอย่างเช่นพวกเราทั้งหลาย แต่..... ผมก็กลับบ้านนอนทุกวันครับ

เหล่าผู้เสียสละและผู้กล้าที่เสียสละตัวเอง นอนกลางดินกินกลางถนนอย่างอดทนมาก เพื่อรวมตัวป้องกันประเทศชาติให้พวกเราทุกคน

ขอคารวะท่านผู้เสียสละทั้งหลายด้วยหัวใจครับ

เชิญพวกเราบันทึกคำคารวะแด่เหล่าผู้เสียสละเหล่านี้เทอญครับ

 

1479478_10152102095702376_1002115119_n.j

 

ขอคารวะด้วยใจจริงอย่างสูงสุดเช่นกัน



#14927 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:16

อ.เอก ชัย ไชยนุวัติ รองคณบดีนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ไม่รู้เป็นถึงรองคณบดีได้อย่างไร คนแบบนี้อ้างประชาธิปไตยบังหน้า คิดว่าตัวเองมีจุดยืนที่ถูกต้อง โดยที่ไม่ได้ดูเลยว่าพวกที่โหนประชาธิปไตยที่อาจารย์แกไปร่วมชุมนุมที่ราช ประสงค์ มีเป้าประสงค์ มีเบื้องหลังต่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไปอย่างไร แกไม่เห็นหรืออย่างไรว่าการแก้รัฐธรรมนูญที่มาของสว. มันทำเพื่ออะไร แล้วมาบอกว่าถ้าไม่เลือกตั้งวันที่ 2 กพ. จะเชิญทักษิณกลับบ้าน...พอเถียงแล้วไม่มีใครเห็นด้วย...แมร่งเดินออกกลาง รายการ (นาทีที่ 42 ลองดู)..

 

 

1509952_648456025198390_797149389_n.jpg

 

ประชาติ๊บตัยคือเสียงเสื้อแดง เสียงทักษิณ เป็นใหญ่

ใครขัดใจตู คือพวกไม่เอาประชาติ๊บตัย



#14928 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:18

หวย ออก ปู่พิชัย...หลังจาก นายกฯ ปู ได้แอบย่องไปเจรจากับ ผบ.สส. ผู้นำเหล่าทัพ นักธุรกิจ และ คนเสื้อแดง จนตกผลึกทางความคิดว่า ทางออกจากวิกฤต ในขณะนี้มีทางเดียวคือการเปิดเวทีแสวงหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับประเทศไทย โดยรัฐบาลขอเป็นเพียง ผู้อำนวยความสะดวก พร้อมกับมอบให้ ธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับไปดำเนินการ เดิม นายกฯ ปู จะมอบให้ กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นเจ้าภาพ แต่ ขัดข้องทางเทคนิค เลยต้องวกกลับมาหา ธงทอง

ส่วนประธานใน เวทีแสวงหาทางออก แว่วว่า รัฐบาลอยากได้ ปู่พิชัย รัตตกุล มานั่งหัวโต๊ะ เพื่อคุมเกม กำนันสุเทพ ได้ยินแล้วคงปลื้มน้ำตาแทบเล็ด

1470357_265407583607410_370243146_n.jpg

 

 

ถ้าเป็น ตาแก่ พิชัยจริงๆ

ก็สมควรแล้วที่กำนัน ไม่ยอมเข้าร่วมสังฆกรรม

ทั้งๆที่มีช่าวตอนแรกว่าจะส่ง สาทิตย์ วงศ์หนองเตย เข้าร่วม



#14929 น้านิ่ม

น้านิ่ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:21

*
POPULAR

แม่ตู่ให้สัมภาษ ขนาดแม่มันยังไม่ดูแล มันจะมาดูแลคนเสื้อแดงอย่างจริงใจได้ไง เลิกเชื่อมันได้แล้ว

Attached Images

  • image.jpg
  • image.jpg


#14930 น้านิ่ม

น้านิ่ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:25

Takerng Somsup

9 hours ago



ทีมให้กำลังใจกำนัน...
 
1424498_640255376010441_1630184522_n.jpg

 
 
ใครเป็นใคร ดูเอาเองละกัน
ส่วนตัวเรารู้จักแค่ ซ้าย แทน เทือกสุบรรณ ลูกชาย
ขวา ศรีสกุล พร้อมพันธ์ ภรรยา
คนกลาง ไม่แน่ใจว่าใช่ปลาเข็ม ธีราภา พร้อมพันธ์ หรือเปล่า



คนกลางภรรยาแทนค่ะ

#14931 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:25

การเลือกตั้ง ไม่ใช่การแก้ปัญหาชาติ

โดยพระรักเกียรติ  สำนักวิปัสสนาวังพญานาค อ กุมภวาปี จ อุดรธานี

 

พอมีอำนาจทุกอย่างก็ไหลมาเทมา

 

ยุคทักษิณซื้อนักการเมือง

http://www.youtube.com/watch?v=4jeZIGPLT1I


Edited by asawinee, 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:27.


#14932 Domie V

Domie V

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 317 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:29

 

 

15(53).jpg

13(79).jpg

 

ฮือฮา!!'***'โผล่มวลชนล้อมจับ คปท.นำธงชาติล้อมรั้วทำเนียบฯ http://www.naewna.com/politic/81622  http://fb.me/31LyDG5TT 

 

81622.jpg

รู้มั้ย บางคนเอาไก่มาแลกกับกับเอี้ย ยังไม่ยอมเลยครับ  เสบียงชั้นดีเลยครับ เอามันไปที่เต๊นเสบียงด่วน

 

หน้าตามันน่ารักครับ เก็บไว้ดูเล่นดีกว่าครับ 

 

 

 

อ้าวววว คำรณวิทย์

 

โดนจับซะแล้ววว


The power of the people is stronger than the people in power
ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี


#14933 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:31

กลุ่มทุนสนับสนุนพรรคการเมือง

 

ตลาดนัดซื้อ สส 3- 5- 7

 

วิวัฒนาการซื้อเสียงของ สส

http://www.youtube.com/watch?v=k7TgP5n4rC0

 

เป็น สส แ้ล้วอุดมการณ์เปลี่ยน

http://www.youtube.com/watch?v=91iHvi-j_8Y



#14934 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:32

 

เมื่อก่อนผมชอบมาก ธงทอง เดี๋ยวนี้ ตรงกันข้าม  ตั้งแต่ไปทำงานให้เพื่อไทย ถึงแม้จะเป็นคนดีก็เถอะแต่ในความรู้สึกแล้วมันไม่ใช่

 

คนนี้ อยากเป็นปลัดกระทรวงมาก เพราะเป็นตำแหน่งสูงสุดของข้าราชการ

เลยยอมปิดตาจนมืดบอด เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

 

การรู้ขนบธรรมเนียมประเพณี ไม่ได้แปลว่า มีความจงรักภักดี

ตรงกันข้าม กลับ เอาความรู้ซึ่งปรียบเหมือนหนังราชสีห์นั้นมาปกคลุมร่างกายและจิตใจที่เปรียบเหมือน หมาป่า

 

เฟซบุ๊คอิโง่ ที่เคยขึ้นพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่แปด ในวันเฉลิมฯ 5 ธค ปี 54

การปรับลด งานแสดงเฉลิมพระเกียรติ ในวันเฉลิมฯ 5 ธค ปี 54 แต่มีงบให้อิโง่ไปจัดเลี้ยงขอบคุณ ศปภ

เขาเงียบ มิได้แสดงบทบาทของปลัด สำนักนายก ทีจงรักภักดีออกมาเลย

 

การตอบแทนจากรัฐบาลอิโง่ซึ่งเห็นเด่นชัดต่อการกระทำครั้งนี้ของธงทองคือ

 

7 ธันวาคม 2554 คณะกรรมการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ในการประชุมครั้งที่ 18/2554 มีมติแต่งตั้งธงทอง จันทรางศุ เป็นกรรมการ อสมท แทน นายธนวัฒน์ วันสม

http://www.manager.c...D=9540000156588

 

เงินและอำนาจมันหอมหวาน สำหรับบางคนจริงๆ

 

คนที่ยอมเป็นขี้ข้าไอ้แม้วได้ ทุกอย่างคือผลประโยชน์ส่วนตน ต้องมาก่่อนครับ



#14935 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:32

Vittayen Muttamara

 

 

1477984_10151902051247955_2108825859_n.j


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#14936 jeedee

jeedee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 255 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:34

 

หวย ออก ปู่พิชัย...หลังจาก นายกฯ ปู ได้แอบย่องไปเจรจากับ ผบ.สส. ผู้นำเหล่าทัพ นักธุรกิจ และ คนเสื้อแดง จนตกผลึกทางความคิดว่า ทางออกจากวิกฤต ในขณะนี้มีทางเดียวคือการเปิดเวทีแสวงหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับประเทศไทย โดยรัฐบาลขอเป็นเพียง ผู้อำนวยความสะดวก พร้อมกับมอบให้ ธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับไปดำเนินการ เดิม นายกฯ ปู จะมอบให้ กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นเจ้าภาพ แต่ ขัดข้องทางเทคนิค เลยต้องวกกลับมาหา ธงทอง

ส่วนประธานใน เวทีแสวงหาทางออก แว่วว่า รัฐบาลอยากได้ ปู่พิชัย รัตตกุล มานั่งหัวโต๊ะ เพื่อคุมเกม กำนันสุเทพ ได้ยินแล้วคงปลื้มน้ำตาแทบเล็ด

1470357_265407583607410_370243146_n.jpg

 

 

ถ้าเป็น ตาแก่ พิชัยจริงๆ

ก็สมควรแล้วที่กำนัน ไม่ยอมเข้าร่วมสังฆกรรม

ทั้งๆที่มีช่าวตอนแรกว่าจะส่ง สาทิตย์ วงศ์หนองเตย เข้าร่วม

 

แก่จนเป็นปู่ทวดตาทวดแล้วอยู่ให้ลูกหลานเหลนเคารพดีกว่ามั๊ย..

คราวที่แล้วยังไม่เข็ดหรอกหรือ...ถึงจะยอมให้อีโง่จับมาเป็นตัวตลกอีก



#14937 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:36

เวทีราชดำเนิน

 

แนวร่วม กปปส. ลงทะเบียนกันที่หน้าหอประชุมใหญ่ มธ. ก่อนเข้าร่วมเวที "สมัชชามวลมหาประชาชน"

 

575430_396702283797145_680505594_n.jpg


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#14938 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:36

ได้ยินควายแดงที่ทำงานเิริ่มปล่อยข่าว บอกว่า ลุงกำำนัน หมิ่นสถาบัน ที่่ในหลวงออกกฤษฎีกาให้ไปเลือกตั้งวันที่ 2 กพ.แล้วลุงกำนันให้เลื่อนออกไปก่อน 



#14939 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:37

"ลุงสุเทพ" กำลังขึ้นเวทีบรรยายแนวทางจัดตั้งสภาปชช. ที่หอประชุมม.ธรรมศาสตร์
1461529_774693789212564_1117400696_n.jpg
Posted Image

#14940 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:42

เวทีราชดำเนิน

 

B)  B)

 

1497640_396569553810418_1538406076_n.jpg

 

1451365_396568067143900_669493637_n.jpg


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#14941 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:47

*
POPULAR

ฟ้าใสสโมสร

 

 

 

ใครไม่รู้ว่าตาคนที่หลับนั่นคือใคร

 

:lol:  :lol:

 

 

ก็คือ "ตาตาล" สาทิต วงศ์หนองเตย นั่นเอ๊งงงง

 

 

997032_364997253645424_1342790292_n.jpg


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#14942 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:51

อ.กิตติศักดิ์ กำลังพูดเรื่อง สภาประชาชนครับ  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#14943 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:54

สำหรับ ปัญหาทางการเมืองที่หลายฝ่ายกำลังหารือกันขณะนี้ถือเป็นการพูดคุยที่มีแนว โน้มที่ดีขึ้น และน่าจะได้เริ่มเห็นการปฏิรูปประเทศไทยก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ แม้ว่าอาจจะทำให้การเลือกตั้งล่าช้าออกไปจาก 2 ก.พ.57 แต่ก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทุกภาคส่วนจะเข้ามาพูดคุยปฏิรูปประเทศ เพราะเป็นสิ่งที่ภาคเอกชนอยากเห็นมานานแล้ว แม้จะทำให้การเลือกตั้งจะช้าออกไปแต่ก็คุ้มค่า

นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์
ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงเทพ

1467210_716867101659108_708922606_n.jpg

 



#14944 SEXsTAR

SEXsTAR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 173 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:54

ขอทราบ เว็บอัพโหลดรูปที่ทางเวทีราชดำเนินประกาศให้ไปอัพรวมกันหน่อยครับ 



#14945 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:59

FM100.5 News Network @news1005fm

กลุ่ม กปปส.และเครือข่ายลงทะเบียนร่วมเวทีสภาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมรับฟังการชี้แจงแนวทางการจากเลขาฯกปปส. pic.twitter.com/mskoaDdQIE

 

BbaW--CCYAA9zAw.jpg

 

พัคจี้▲ @Pakjiiz

นายถาวร เสนเนียม และนายสาธิตย์ วงศ์หนองเตย มาถึงบริเวณหน้าหอประชุมใหญ่ ทักทายปชช.อยู่บนรถขยายเสียง

 

BbaZuKFCAAA3nC2.jpg

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. มาถึงแล้ว ร่วมทักทายและถ่ายภาพกับปชช.ภายในงาน ก่อนจะไปเตรียมตัวที่ด้านหลังเวที

pic.twitter.com/oRyNeCCwDj

 

BbaYXSiCIAAgQjD.jpg



#14946 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:02

*
POPULAR

ธอท. ออกแถลงการณ์ แนะควรมีรัฐบาลคนกลาง มาเป็นรักษาการ เพื่อจัดตั้งสภาประชาชน แบบปลอดนักเลือกตั้ง

ทาง กลุ่มธรรมศาสตร์อภิวัฒน์ประเทศไทย หรือ ธอท. ได้มีแถลงการณ์ความเห็นถึงแนวทางออกของประเทศ ในขณะนี้ ว่าควรมีรัฐบาลคนกลางที่ทุกฝ่ายยอมรับและไว้วางใจมาเป็นรัฐบาล รักษาการเพื่อดำเนินการจัดตั้งสภาประชาชนที่ปลอดจากนักเลือกตั้ง กำหนดกติกาการเลือกตั้งใหม่ แล้วจึงจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป โดยสภาประชาชนนั้นควรประกอบด้วยตัวแทนจากทุกสาขาอาชีพและลงไปถึงระดับ จังหวัดและตำบล พร้อมกันนี้การจะปฏิรูปประเทศนั้น จะต้องคำนึงถึงหัวใจสำคัญ 3 เรื่อง คือ การกำจัดทุจริตคอร์รัปชั่นทั้งในระดับชาติและท้องถิ่น การกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น เพื่อจะให้ท้องถิ่นกำหนดอนาคตตนเอง และต้องเร่งการลดความเหลื่อมล้ำในทุกด้าน

ทั้งนี้ ทางกลุ่ม ธอท. ได้แสดงความชื่นชอบต่อ กปปส. ที่เป็นแรงผลักสำคัญจนเกิดความตื่นรู้ต่อการมีส่วนร่วมอย่างแท้จริงในระบอบ ประชาธิปไตย ในหมู่มวลมหาประชาชนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ชาติไทย

 

501580-01.jpg



#14947 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:04

เสนาธิการกองทัพประชาธรรม

จุดการเคลื่อนไหวสถานการณ์ทางการเมืองในวันที่ 14 ธันวาคม 2556

- 06.10 น. ผบ.ตร. ปัดร่วมวงผบ.ทัพพบสุเทพไม่จับผิดละเว้น-ม็อบยื้อลุ้นแกนนำถก

- 08.00 น. ยิ่งลักษณ์พบปชช.งด! หวั่นโจมตีหาเสียง: งดออกอากาศรายการ"รบ.ยิ่งลักษณ์พบปชช." หวั่นถูกโจมตี // ‪#‎KTV‬

- 08.01 น. นพดล ปัดทักษิณห้ามนายกฯออกเมินสุเทพจี้-นิคมรับกังวลอาจโดนปปช.ถอด

- 08.30 น. เอกนัฏ บอกจะมีผู้เข้าร่วมสมัชชามวลมหาประชาชนที่ มธ.ท่าพระจันทร์ราว 3 พันคน และสุเทพจะขึ้นเวทีชี้แจงตั้งสภาประชาชน 09.30 น. // (ทีนิวส์)

- 08.55 น. พล.ท.ภราดร เลขาฯสมช.เผย100.5 ประเมินการชุมนุม กปปส.ลดความรุนแรงลงหลังเข้าสู่โต๊ะเจรจาหลายเวที จับตาเวทีกองทัพไทยมีการตอบสนองมากน้อยเพียงใด # news1005fm

- (ต่อ) พล.ท.ภราดร เลขาฯสมช.เผย100.5 จะเข้าร่วมสังเกตุการณ์ในเวทีปฏิรูปประเทศ วันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.56) แต่จะไม่แสดงข้อคิดเห็น

- 08.56 น. กปปส. เตรียมเปิดเวทีชี้แจงหลักคิดและแนวทางการจัดตั้งสภาประชาชนตามข้อเสนอของ กลุ่ม กปปส. พร้อมเชิญทุกภาคส่วนร่วมแสดงความเห็น # news1005fm

- บรรยากาศการชุมนุม กปปส.ที่เวทีราชดำเนินยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมที่ปฎิบัติภารกิจส่วนตัว ร่วมรับฟังการเล่าข่าวสารประจำวัน # news1005fm

- 9.00 น. กปปส. จัดสมัชชามวลมหาปชช. ณ หอประชุมใหญ่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยเชิญชวนปชช.ออกมาร่วมแสดงความคิดเห็น เปิดโอกาสให้ซักถาม ถึง 16.00 น. ‪#‎DailyNews‬

- 09.10 น. ปชช.ทยอยร่วมเวทีกปปส.ตั้งสภาปชช.มธ.ท่าพระจันทร์/บ่ายสุเทพพบผบ.เหล่าทัพ

- 09.17 น. สุเทพ FB พบ ผบ.เหล่าทัพ หวังสื่อสาร 2 ทางไม่กลัวตร.ดักจับ,ย้ำปฏิรูปฯก่อนลต.

- 09.20 น. กลุ่ม กปปส.และเครือข่ายลงทะเบียนร่วมเวทีสภาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมรับฟังการชี้แจงแนวทางการจากเลขาฯกปปส. http://t.co/mskoaDdQIE # news1005fm

- 09.35 น. นายถาวร เสนเนียม และนายสาธิตย์ วงศ์หนองเตย มาถึงบริเวณหน้าหอประชุมใหญ่ ทักทายปชช.อยู่บนรถขยายเสียง http://t.co/GFlvZ4rgim #DailyNews Online

- นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. มาถึงแล้ว ร่วมทักทายและถ่ายภาพกับปชช.ภายในงาน ก่อนจะไปเตรียมตัวที่ด้านหลังเวที http://t.co/oRyNeCCwDj #DailyNews

- 09.53 น. ขณะนี้บนเวทีราชดำเนินยังคงเรียกระดมมวลชนที่ต้องการเข้าร่วมสมัชชามวลมหา ปชช.ที่มธ.เพื่อเดินทางด้วยรถ 6 ล้อ-กระบะ/นำขบวนโดย นายอิสระ สมชัย

- "นิคม"ปธ.วุฒิฯยอมรับกังวลกรณีป.ป.ช.จะชี้มูลความผิดคดีถอดถอนปมทำหน้าที่ใน การประชุมรวบรัดลงมติแก้รธน.ที่มาส.ว.ขัดม.68ยืนยันไม่ลาออกจากปธ.วุฒิฯ # news1005fm

- 09.59 น. "นพดล"ที่ปรึกษากม."พ.ต.ท.ทักษิณ"ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณไม่สนใจข้อเรียกร้องของ"สุเทพ เทือกสุบรรณ"ที่ให้"ยิ่งลักษณ์"ลาออกจากนายกฯรักษาการ # news1005fm

- บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม คปท. ที่เชิงสะพานชมัยฯเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บนเวทียังไม่มีการปราศรัย วันนี้ยังไม่มีประกาศความเคลื่อนไหวของแกนนำ # news1005fm

- วันนี้ เวลา 13.00 น. นปช.แถลงข่าวติดตามสถานการณ์ปัจจุบัน-ชั้น5 อิมพีเรียลฯ



#14948 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:06

I Support PM Abhisit

คุณ บอกว่า เราไม่สามารถจะแก้ปัญหาคอรัปชั่นได้ # คุณไม่คิดจะแก้เลยหรือ ? ถ้าเราไม่เริ่มแล้วเราจะเริ่มเมื่อไหร # ปฏิรูปตั้งแต่วันนี้

 

สื่อนอกประจานไทย ติดอันดับโครตโกง ชี้ ข้าราชการไทยใช้อำนาจเละเทะ ประพฤในทางมิชอบ เปิดช่องให้มีการทุจริตอื้อ มีการจับอันดับประเทศที่มีการทุจริต โดยปีนี้งามใส้เข้าไปได้อีก ด้วยการคว้าอันดับที่ 102 มาครองร่วมกับประเทศ มอลโดวา และ ปานามาโดยขยับจากปีที่แล้ว อยู่ที่อันดับที่ 88 .

credit นาตาลี สวยพร้อมสู้

 

1468604_738079812871630_525868155_n.jpg



#14949 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:08

I Support PM Abhisit

สังคมไทยยามนี้ ลืมคำว่า ผิด ชอบ ชั่ว ดี เอาความจริงมาสู้ ก็ยังลอยหน้าลอยตาว่า เปล่า ไม่ได้ทำ

# มันเริ่มจากคำว่า ผิดโดยสุจริต/ ไม่ได้ทำผิดกฏหมาย แต่ทำในสิ่งที่กฏหมายห้าม จนถึงวันนี้ รัฐบาลเพื่อไทยไม่เคย กล่าวว่า การออก พรบ นิรโทษกรรม การ ลงคะแนน แทนกัน การ แก้ เอกสาร ก่อนเสนอทูลเกล้า เป็นสิ่งที่ตนเองกระทำผิด ได้แต่อ้างว่า ฉันคือตัวแทนของเสียงส่วนใหญ่

1456096_738087432870868_1701874336_n.jpg



#14950 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:12

Noi Noi
งานสมัชชามวลมหาประชาชน..สภาประชาชนเพื่อการปฎิรูปประเทศไทย..โดย กปปส. Rattiya_bluesky

1497727_668508519860663_1393665566_n.jpg
1501807_668508569860658_959490001_n.jpg
1468718_668508573193991_256461926_n.jpg
1472995_668508723193976_940755813_n.jpg
1441449_668508799860635_762574159_n.jpg
Posted Image




ผู้ใช้ 36 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 36 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน