Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 ความเห็นในกระทู้นี้

#15751 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:59

ระยำเอ้ย T T


Edited by ไทยไม่ทน, 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:59.

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#15752 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:59

ดร.ผาสุก ชูโมเดลอินโดฯ ปราบโกงสำเร็จ หนุนตั้งศาลดูคดีคอร์รัปชันเป็นการเฉพาะ

ดร.ผาสุก พงษ์ไพจิตร  วิพากษ์อย่างสร้างสรรค์ แนะแก้ปัญหางานล้นมือ ป.ป.ช.  ให้กำหนดระดับของคดีทุจริต ที่เด่นๆ ใหญ่พอทำให้ปชช.ตื่นเต้น เชื่ออำนาจมีมากพอแล้ว เหลือแต่ “ความกล้า” ที่จะฟันคนทุจริต

 

pasuk.jpg

วันที่ 16 ธันวาคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) จัดเวทีสาธารณะ สกว.:  ความรู้สู่การปฏิรูปประเทศไทย ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 14   สกว. อาคาร SM Tower สนามเป้า  พญาไท  กทม. โดยศ.นพ.สุทธิพันธ์  จิตพิมลมาศ ผู้อำนวยการ สกว. กล่าวเปิดงาน

ผอ.สกว. กล่าวตอนหนึ่งถึงวิกฤตการณ์ทางการเมือง  ปัญหาใหญ่คือการออกแบบประเทศ  โครงสร้างประเทศ และรูปแบบของประเทศ ฉะนั้นเราจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องออกแบบประเทศกันใหม่

 

“ขณะนี้  สกว. โดยมองข้ามความขัดแย้ง กำลังจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายที่มีคุณภาพ มีฐานจากงานวิจัยและงานวิชาการ ที่เป็นประโยชน์นำเสนอต่อรัฐบาลใหม่ เพื่อให้การกำหนดนโยบายมีฐานที่เข้มแข็ง สามารถนำไปปฏิบัติได้ และเกิดผลประโยชน์สูงสุด”

 

ศ.นพ.สุทธิพันธ์   กล่าวอีกว่า ถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะมาร่วมกัน มาร่วมกันจัดทำนโยบายที่ดี และออกแบบประเทศไทยให้เป็นประเทศที่มีระบบทั้งระบบโครงสร้างเชิงอำนาจ โครงสร้างอำนาจ กระจายอำนาจ และสามารถนำแก้ปัญหาคอร์รัปชันได้ผล จนส่งผลให้ไทยแข่งขันกับประเทศต่างๆ ได้ คงไม่มีเวลาเหลือแล้ว ต้องช่วยกันปฎิรูปประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

 

ทีดีอาร์ไอ ชี้คอร์รัปชันขจัดไม่หมด แต่ลดลงได้

 

 จากนั้นมีการนำเสนอ “ทางเลือกใหม่เพื่อการต้านคอร์รัปชั่น”  โดยดร.สมเกียรติ  ตั้งกิจวานิชย์  ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) กล่าวถึงดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชันประเทศไทยปีนี้ ที่แย่กว่าประเทศโคลัมเบีย  ซึ่งเป็นประเทศที่มีมาเฟีย มีการค้ายาเสพติด และมีเศรษฐกิจนอกระบบใหญ่มาก จึงเป็นเรื่องซีเรียส  อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่ดัชนีด้านนี้ของไทยตกต่ำไปไกลมาก อยู่อันดับต่ำกว่า 100

 

“ไม่มีประเทศพัฒนาแล้ว ที่มีคะแนนดัชนีคอร์รัปชันต่ำกว่า 4 คะแนน  และประเทศไทยก็ไม่เคยมีคะแนนคอร์รัปชันสูงกว่า 4 คะแนน”ประธานทีดีอาร์ไอ กล่าว และว่า การคอร์รัปชันเป็นปัญหาที่จะทำให้ประเทศไทยพัฒนาต่อไปไม่ได้ ด้วยหลายสาเหตุ ทั้งทำให้การลงทุนต่ำกว่าที่ควรจะเป็น การลงทุนขนาดใหญ่เป็นไปได้ยาก เห็นได้จาก โครงการลงทุน 2 ล้านล้านบาท แม้เราะจะยอมรับว่า จำเป็นต้องลงทุน เช่น รถไฟรางคู่  แต่หากมีข่าวคอร์รัปชัน คนจำนวนหนึ่งไม่สบายใจ เกิดการตรวจสอบ ทำให้การลงทุนเกิดขึ้นไม่ได้ เป็นต้น

 

ดร.สมเกียรติ  กล่าวอีกว่า คอร์รัปชันคงแก้ให้หมดไปจากประเทศไทยไม่ได้ แต่สามารถทำให้ “ลดลง” ได้ และการลดคอร์รัปชัน จำเป็นต้องคิดเชิงระบบประกอบด้วย มากกว่าเรื่องคุณธรรม จริยธรรม พร้อมมีข้อเสนอ  เช่น  แก้กฎหมายข้อมูลข่าวสาร ให้เปิดเผยข้อมูลของรัฐมากขึ้น, ให้สังคมเข้าตรวจสอบ เช่น ยอมรับข้อตกลงคุณธรรม ในโครงการใหญ่ๆ, แก้กฎหมายให้คดีคอร์รัปชันไม่มีอายุความ และให้ประเทศไทยเข้าเป็นสมาชิกของอนุสัญญาต่อต้านการให้สินบนของ OECD OECD (Organisation for Economic Co-operation and Development - OECD)  ซึ่งจะมีการตรวจสอบอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ซึ่งดีกว่าการให้สัญญาลอยๆ โดยไม่มีการตรวจสอบ

 

หนุนตั้งศาลดูคดีคอร์รัปชัน เหมือนอินโดฯ

 

ขณะที่ศ. ดร.ผาสุก พงษ์ไพจิตร  คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  แบ่งการคอร์รัปชันออกเป็น 2 ส่วน คือภาคราชการ ที่เกิดได้ตลอดเวลา เกิดได้ทุกวัน และคอร์รัปชันทางการเมือง โดยเป็นการร่วมมือระหว่าง ราชการ นักธุรกิจ นักการเมือง มีจำนวนวงเงินใหญ่  ไม่ผูกขาดกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเสมอไป

 

สำหรับการคอร์รัปชันทางการเมืองที่มีข้าราชการ นักธุรกิจ และนักการเมือง นั้น ศ. ดร.ผาสุก กล่าวถึงสาเหตุที่ยากจะแก้ไข เพราะเป็นการคอร์รัปชันที่เกี่ยวโยงกับขบวนการสะสมทุนในระบบเศรษฐกิจของ ประเทศ บุคคลเหล่านี้เมื่อได้เงินมา จ่ายสินบน ใช้ตำแหน่ง ใช้อิทธิพลเข้าถึงสัมปทาน ใบอนุญาต และเข้าถึงทรัพยากรหายาก เช่น ที่ดินสาธารณะ ที่ดินราชการ  ไม่เว้นแม้แต่ทรัพยากรอื่นๆ ที่ต้องได้รับใบอนุญาตจากภาครัฐเข้าไปทำ เช่น เหมืองแร่ นั้น  วงเงินที่เกี่ยวข้องมีอัตราที่สูง จึงเป็นแรงจูงใจให้บุคคลที่เกี่ยวข้องแสวงหากำไรที่เกินปกติ หรือค่าเช่าทางเศรษฐกิจ

ศ. ดร.ผาสุก ยกกรณีของอินโดนีเซีย ที่สามารถลดปัญหาคอร์รัปชั่นได้สำเร็จ  เมื่อมีองค์กรปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่ใช้ตัวย่อว่า KPK เป็นองค์กรกึ่งอิสระและได้รับการยอมรับนับถืออย่างกว้างขวาง ก่อตั้งเมื่อปี  2545 โดยมีประเทศนอร์เวย์ให้ความช่วยเหลือรัฐบาลอินโดนีเซีย เพียงระยะเวลาแค่  10 ปี องค์นี้มีผลงานที่น่าทึ่ง มีกรณีสืบสวนสอบสวน 236 คดี ทุกคดีประสบความสำเร็จ ชนะคดีหมด และจับกุมข้าราชการระดับสูง  ส.ส. ซีอีโอบริษัท ญาติประธานนาธิบดี ผู้พิพากษา ตำรวจระดับสูง ผู้บริหารระดับสูงของธนาคารกลาง รวมเกือบ  400 คน ครึ่งหนึ่งผู้ที่ถูกจับกุมเป็นนักการเมือง

 

“องค์กร  KPK ของอินโดนีเซีย ได้แบบอย่างมาจากฮ่องกง ซึ่งมีชื่อเสียงมาก แต่ที่อินโดนีเซียทำ เกินเลยกว่า ก็คือมีการก่อตั้งศาลที่จะมาดูคดีคอร์รัปชั่นขึ้นมาเป็นการเฉพาะ  อีกทั้งจะเลือกทำคดีที่มีมูลค่า 2.7 ล้านบาทขึ้นไป  สำหรับกรณีเล็กๆ ก็ปล่อยให้หน่วยงานต้นสังกัดดูแล จัดการไป”

 

กรณีของเมืองไทย ศ. ดร.ผาสุก กล่าวด้วยว่า ต้องคิดให้ลึกกว่านี้จะทำอย่างไร ทำอย่างไรถึงจะมีศาลพิเศษ เช่นเดียวกับศาลที่มาดูคดีนักการเมือง รวมถึงการพัฒนาบุคลากรเชี่ยวชาญด้านการสืบสวนสอบสวนอย่างมีคุณภาพ  

 

“คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ไม่ได้มีการกำหนดระดับของคดีทุจริตระดับไหน รับพิจารณาหมดจนมีปัญหางานกองล้น มีคดีเข้ามาจำนวนมาก อีกทั้งไม่ได้เลือกคดีที่เด่นพอทำให้ประชาชนตื่นเต้น ซึ่งหากเราต้องการแก้คอร์รัปชันภาคการเมืองให้ได้ ป.ป.ช.จำเป็นทบทวนและต้องกำหนดขนาดของคดีที่ต้องเป็นคดีใหญ่”ศ. ดร.ผาสุก กล่าว และทิ้งท้ายด้วยว่า ป.ป.ช.ของไทย มีอำนาจมากพอแล้ว เหลือแต่ “ความกล้า” เท่านั้นที่จะทำ

http://www.isranews....็นการเฉพาะ.html



#15753 10Mz

10Mz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:59

ดูมากี่ครั้งก็เศร้าใจทุกครั้ง ฝูงควายมันคลั่งกันเพราะการปลุกปั้่นของแกนนำ พากันทำร้ายทหารที่เกือบทั้งหมดมีเพียงปืนกระสุนยาง มีปืนกระสุนจริงไม่กี่กระบอกที่ใช้ต่อสู้กับพวกชุดดำ 

ถ้าวันนั้น ทหารอาวุธครบมือ ผมว่าฝูงควายตายเกลื่อนเป็นพันๆแน่

ท้องฟ้าวันนั้น ตรงแถวคอกวัว ราชดำเนิน แดงฉาดเพราะ มีเสียงปืนและเสียงรถพยาบาลวิ่งตลอด ควายแดงมันเคยรู้อะไรบ้างมั้ย

วันนั้นส่วนใหญ่นั่งฟังการโกหกอยู่ที่ราชประสงค์ทั้งนั้น แล้วมันก็ไม่เคยสำนึกในสิ่งที่พวกมันทำกันเลย



#15754 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:00

 

ผิดหวังจัง  เพราะหวังสัก 300,000 วิว เพื่อให้เป็นกระทู้ประวัติศาตรืประจำ บอร์ด

เพราะกระทู้สลิบเงินเดือนไม่คู่ควรกับเสรีไทย

 

แต่นี่ปาไป 1,300,000  ผิดหวังมาก

 

หลังปฎิรูป อยากผิดหวังกับผลการเเลือกตั้งแบบนี้บ้างจัง



#15755 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:02

เสนาธิการกองทัพประชาธรรม

ธงชาติไทย ยังหายไปอีก 6 ผืน ครับ.

 

เวลา 13.16 น. ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า คปท. จี้ ตร. ขอคืนธงชาติที่ติดล้อมทำเนียบฯ แล้ว แต่ได้คืนไม่ครบ ได้คืนแค่ 1 ผืน เท่านั้น ยังหายอีก 6 ผืน /เฉลี่ยผืนละประมาณ 60 เมตร โดยทาง "นัสเซอร์" หน.รปภ.คปท. ยัน ตำรวจ-ทหารในทำเนียบฯ โบ้ยกันไปมา แล้วบอกว่า หาธงชาติไม่เจอ ทาง “นัสเซอร์” จึงขีดเส้น ให้เวลาอีก 2 วัน หากไม่ส่งคืนให้กับ คปท. ทาง คปท.จะแจ้งความฐานลักทรัพย์แน่นอน.

ที่มา : ภัทราพร ThaiPBS

1522234_780404241985222_1933308740_n.jpg



#15756 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:02

*
POPULAR

 

กำลังดูเทป ทหารถูกยิง ที่ราชประสงค์อยู่ครับ อ.เจิมศักดิ์เปิดบนเวที  :(

 

ผมเชื่อว่ามีคนที่อยู่ที่ราชดำเนินวันนี้หลายคนที่ไม่เคยดูคลิปนี้... อาจจะหดหู่ที่ต้องดู แต่เป็นความจริงที่ทุกๆคนควรจะรับรู้ครับ

 

 

ความจริงอันโหดร้ายที่คนไทยส่วนมากไม่ได้รับรู้ครับ หากสื่อฯในวันนั้นทำหน้าที่เผยแพร่ หาความจริง

 

ให้คนไทยได้รับรู้ โดยไม่เอาตัวรอดและเห็นแก่ประโยชน์ เราคงไม่ต้องลุกขึ้นทำแบบนี้ครับ

 

ปล.ความเห็นส่วนตัว ผมเชื่อว่า ทหารส่วนมากรู้สึกถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นแต่พวกเขาต้องอดทน เพื่อประเทศไทยครับ 

 

ขออภัยทุกท่าน ไลค์หมดครับ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#15757 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:03

ตกลงใครเป็นคนฝึกชายชุดดำอ่ะคะ ? แก๊งค์ ตท.10 หรือแก๊งค์ เสธ.แดง



#15758 Freedomwhite

Freedomwhite

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 233 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:03

ทุกครั้งที่ดูภาพเหตุการณ์ทหารถูกลากจากรถบรรทุกแล้วถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ภาพทหารที่บาดเจ็บ

 

และถูกลากลงจากรถที่นำส่งรพ. ทำร้ายอย่างโหด***ม 

 

ผมอยากให้ รัฐบาลอภิสิทธิ์ทำแบบเทียนอันเหมิน แต่คุณอภิสิทธิ์ดีเกินไป  :(

ไอ้พวกนั้นที่ทำกับท่านมันไม่ใช่คน ใจมันไม่ใช่มนุษย์ มันคิดว่าชีวิตคนเป็นผักเป็นปลา กรรมตามมันแน่นอนไม่ช้าก็เร็ว คนดีก็อยู่ยากหน่อย ทำดีก็อยู่ไม่นานไม่ต้องทรมาน แต่สุดท้ายความดีเท่านั้นที่คงทน ท่านทหารทั้งหลายที่ทำความดีจะตรึงอยู่ในใจเราตลอดไป ขอบคุณที่เสียสละให้พวกเราได้อยู่สบายทั้งประเทศ.....


ชาติ  ศาสนา  พระมหากษัตริย์ ศาสนา  ชาติ จะต้องดำรงอยู่คู่ประเทศไทย


#15759 Gohell

Gohell

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,027 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:03

ความจริง คือ ใอ้เหลี่ยมมันวางแผนจะทำให้มีคนตายนับหลายร้อยคนด้วยซ้ำ แต่โชคดีที่ไม่ได้เเป็นไปตามแผนมันทั้งหมด เพราะเสาไฟฟ้าแรงสูงที่จ่ายไฟ กทม ไม่ได้ล้มหลังถูกพวกมันวางระเบิด

 

แผนของพวกไอ้เหลี่ยมคือ คืนนั้น ระเบิดเสาไฟแรงสูง ให้ กทม มืดสนิท..จากนั้น ระดมยิงทหารด้วยอาวุธสงคราม ให้ตายเป็นร้อย..แน่นอน ทหารก็ต้องงัดอาวุธจริงมาสู้เพื่อป้องกันตัว ก็จะทำให้เสื้อแดงตายนับร้อยอีกเช่นกัน......เมื่อตายไปหลายร้อยหรือเป็นพันคน แน่นอน รัฐบาลอภิสิทธิ์ต้องลาออกสถานเดียว (หรือยุบสภา)



#15760 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:04

ชมรมแพทย์ชนบท

บทกวี "นักกินเมือง" โดยมหากวีซีไรท์ เนาวรัตน์ พงศ์ไพบูลย์

ยกพวกมากลากตั้งขึ้นบังอาจ
เป็นกังฉินกินชาติสุดบัดสี
เอาเลือกตั้งขึ้นตั้งเป็นตราตี
ให้ปู้ยี่ปู้ยำได้ตามใจ

ประโยชน์ชาติชั่วชาติเข้าฉ้อฉล
ยกเอาประโยชน์ตนขึ้นเป็นใหญ่
สร้างโครงกินโครงการบานตะไท
ใช้พวกมากลากไปไม่ฟังกัน

สารพัดสาระพิษผิดกฎหมาย
เอาอำนาจเป็นนายขึ้นเหนือนั่น
ทำฟ้าผ่าเปรี้ยงปร้างขึ้นกลางวัน
พอจับได้ไล่ทันตะบันตะแบง

กลับมาใช้วิชามารการเลือกตั้ง
จะกี่ครั้งก็ยังโกงกันโจ่งแจ้ง
อัฐยายซื้อขนมยายไม่เปลี่ยนแปลง
ใช้ให้ผีโม่แป้งไม่ต้องเปลือง

อำนาจซื้ออำนาจอุบาทว์ชั่ว
ยกคอกวัวเข้าสภาวางท่าเขื่อง
ถือเอาการเลือกตั้งขึ้นนั่งเมือง
มาเป็นเครื่องฟอกตัวชั่วระยำ

เป็นการเมืองน้ำเน่าเขาวงกต
นักกินเมืองกำหนดกันอิ่มหนำ
จงผองเราเหล่าประชาร่วมกล้านำ
ร่วมดาหน้าเข้ากระหน่ำร่วมคว่ำมัน

 

อาจารย์เนาวรัตน์ พงศ์ไพบูลย์ อ่าน "นักกินเมือง" ในวันนี้ (16 ธ.ค.) ที่อาคารสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข ในโอกาสที่ภาคีเครือข่าย 5 เครือข่าย ได้แก่ เครือข่ายคนรักสุขภาพ เครือข่ายคนรักประเทศไทย เครือข่ายสมัชชาปฏิรูปประเทศไทย เครือข่ายสุขภาพแห่งชาติ และเครือข่ายคนรุ่นใหม่หัวใจพลเมือง ได้ร่วมกันแสดงจุดยืนและเสนอทางออกวิกฤตการณ์ทางการเมือง โดยออกแถลงการณ์เรื่อง “ขอให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจถอยเพื่อชาติ”

 

Cr. ขอบพระคุณภาพจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

1476468_779602315400261_652037058_n.jpg



#15761 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:04

ดูคลิป แล้ว ทำให้นึกถึง ท่านณรงค์เดช  ถ้ายังอยู่...............

:(


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#15762 Gohell

Gohell

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,027 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:05

อย่าลืมนะว่า พวกชายชุดดำขณะนี้ยังลอยตัว ยังจำไม่ได้....

 

อยากรู้ว่า ชายชุดดำคือใคร อยู่ไหน ไปถามแกนนำ นปช ซิ.......



#15763 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:06

ผม เดินตามกำนันและคณะมาถึงเวทีนางเลิ้งเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม...คนเป็นแสนเบียดเสียดกันจนไม่มีที่ยืน ขนาดใต้เวทีปราศรัยยังมีคนแน่นไปหมด..

 

1466293_641476345888344_1417921362_n.jpg



#15764 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:09

ทายาท เบียร์สิงห์ จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี โฆษกเวทีม็อบสุเทพ กล่าวกับเอเอฟพี 'คนไทยขาดความเข้าใจประชาธิปไตยที่แท้จริง โดยเฉพาะในชนบท' ย้ำต้องได้รับการศึกษาที่ถูกต้อง เผยฝันอยากเป็นนายกรัฐมนตรี

 

อ่านต่อได้ที่http://news.voicetv....land/91266.html?

‪#‎จิตภัสร์_ภิรมย์ภักดี‬ ‪#‎เอเอฟพี‬ ‪#‎ประชาธิปไตย‬ ‪#‎กปปส‬.

 

1461123_10152482249074848_869160964_n.jp



#15765 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:09

*
POPULAR

ทหารที่ทำหน้าที่วันนั้น ไม่คิดว่าฝ่ายตรงข้ามเป็น ศัตรู  

ฝ่ายชุดดำ ยิงทหารด้วยอาวุธสงคราม ทหารไม่ยิงสวนออกไป เพราะมีคนเสื้อแดงจำนวนมาก

ทั้งทหารกับคนเสื้อแดง เป็นเหยื่อของคมกระสุนในคืนนั้น

เป็นความ***มมม อำมหิตอย่างมาก ของคนบงการ ที่ต้องการความสูญเสียจากทั้ง2ฝ่าย เพื่อตัวเอง

แปลกใจมาก ที่คนเสื้อแดงจำนวนนึงยังสนับสนุนนิรโทษกรรม
 

*******************************************************************

 

 

ไม่ใช่แค่สตรีดอกที่ต้องหลั่งน้ำตา
1477811_10152483946680884_1675851989_n.j
1472176_10152483946095884_1133921753_n.j
1414652_10152483947210884_2026206132_n.j
1483894_10152483945615884_358242469_n.jp
1488413_10152483945235884_1432484150_n.j
1481264_10152483947860884_1732767914_n.j
1457036_10152483950130884_226120323_n.jp
1482399_10152483949755884_608235873_n.jp
1503772_10152483950805884_405806922_n.jp
ดูคลิปเสื้อแดงรุมทุบตีฆ่าทหาร น้ำตาไหลนองหน้า หลั่งน้ำตาแด่ทหารกล้า... หลายคนเอามือปิดหน้าด้วยไม่อาจทำใจดูได้.. แม้จะผ่านไปแล้ว 3 ปี แต่คนไทยไม่มีวันลืม ....แล้วแม่ทัพนายกองขุนทหาร..ลืมไปได้อย่างไร..!!!!!!!

Edited by ชาวสวน, 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:17.


#15766 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:09

ชมรมแพทย์ชนบท

นาย แพทย์สุพล เจริญวิกกัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลควนโดน จังหวัดสตูล และคณะเจ้าหน้าที่ได้แสดงเจตจํานงค์ปฏิรูปประเทศไทย พร้อมเพรียงยืนแสดงจุดยืน ประกาศข้อเรียกร้องสั้นกระชับ 3 ข้อคือ

1.รัฐบาลนอกกฎหมาย ต้องลาออกทันที
2.ต้องปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง
3.ต้องจัดตั้งสภาประชาชนวิชาชีพสุขภาพจากโรงพยาบาลต่างๆ เรอ่มปฏิบัติการณรงค์ทางสังคมอีกครั้งแล้ว เชิญชวนทุกโรงพยาบาลออกมาร่วมด้วย

 

ช่วยรณรงค์ครับ ควนโดนมาแล้ว สุดยอดครับควนโดน

1482813_779567452070414_1437893603_n.jpg



#15767 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:11

I Support PM Abhisit
 

Chai Rachawat

ตามที่่บางฝ่ายออกมาบอกว่า ถ้าประชาชนอยากได้ประชาธิปไตย ต้องชักชวนกันไปเลือกตั้ง 2 ก.พ.ก่อน เมื่อได้รัฐบาลใหม่มาแล้วค่อยมาช่วยกันปฏิรูปการเมืองให้เป็นประชาธิปไตย นั้น

 

แปลไทยเป็นไทยได้ความว่า

 

"อยากร่ำรวยให้รีบหาสุนัขมาเลี้ยงให้ได้ก่อน หลังจากนั่นค่อยมารอให้งาช้างงอกออกจากปากสุนัข"

 

 

ผมแปลยังงี้ถูกต้องไหมครับ



#15768 ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 775 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:12

กำนันมาแล้ว...!! :)



#15769 Mkmkk

Mkmkk

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 29 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:13

ลุงกำนันมาแล้วๆๆๆๆๆๆๆๆ
รักชาติ#รักแผ่นดิน#รักในหลวง#รักครอบครัว

#15770 anntracite

anntracite

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 266 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:13

 

 

 

 

ออดี้ น่ารักมากมาย  :wub:  :wub:  :wub:


รู้จักออดี้. แสดงว่า สว พอประมาณนะเนี้ย555

 

-เคย
-สุดที่รัก
-เหตุผล
-หน้าตาก็ดี [ ไม่น่าโง่เลย ]
-รอจนกว่า

รู้จักทุกเพลง มีเทป  :P

 

 

ผมด้วย  :)  :)

 

 

อย่าดังดิ เดี๋ยวเค้ารู้ว่าเรารุ่นไหน อิอิ  <_<  <_<  <_<    

 

 

อ๊ะ อ๊ะ มีคนรุ่นเดียวกันเยอะเนาะ

ชอบออดี้เหมือนกัน มีเทปด้วย เคย....

เสียดายไม่ได้ดู มัวไปดู Fox อยู่



#15771 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:13

กำนันมาแล้วครับ


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#15772 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:14

Voice TV

4 hours ago



ทายาท เบียร์สิงห์ จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี โฆษกเวทีม็อบสุเทพ กล่าวกับเอเอฟพี 'คนไทยขาดความเข้าใจประชาธิปไตยที่แท้จริง โดยเฉพาะในชนบท' ย้ำต้องได้รับการศึกษาที่ถูกต้อง เผยฝันอยากเป็นนายกรัฐมนตรี
 
อ่านต่อได้ที่http://news.voicetv....land/91266.html?
‪#‎จิตภัสร์_ภิรมย์ภักดี‬ ‪#‎เอเอฟพี‬ ‪#‎ประชาธิปไตย‬ ‪#‎กปปส‬.
 
1461123_10152482249074848_869160964_n.jp


พวกเสื้อแดงก็อย่าไปบิดเบือนคำพูดของคุณตั๊น ล่ะครับ เพราะผมก็เห็นด้วย ขาดความรู้ความเข้าใจ จะมีซักกี่คนที่อ่านรัฐธรรมนูญได้ครบ 309 มาตราครับ นี้แหละคือปัญหา เพราะรัฐธรรมนูญผมถึงว่าเป็นกฎหมายพื้นฐานที่ทุกคนจะต้องควรรู้แล้วเข้าใจ

#15773 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:14

ดร.ผาสุก ชูโมเดลอินโดฯ ปราบโกงสำเร็จ หนุนตั้งศาลดูคดีคอร์รัปชันเป็นการเฉพาะ

ดร.ผาสุก พงษ์ไพจิตร  วิพากษ์อย่างสร้างสรรค์ แนะแก้ปัญหางานล้นมือ ป.ป.ช.  ให้กำหนดระดับของคดีทุจริต ที่เด่นๆ ใหญ่พอทำให้ปชช.ตื่นเต้น เชื่ออำนาจมีมากพอแล้ว เหลือแต่ “ความกล้า” ที่จะฟันคนทุจริต

 

pasuk.jpg

วันที่ 16 ธันวาคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) จัดเวทีสาธารณะ สกว.:  ความรู้สู่การปฏิรูปประเทศไทย ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 14   สกว. อาคาร SM Tower สนามเป้า  พญาไท  กทม. โดยศ.นพ.สุทธิพันธ์  จิตพิมลมาศ ผู้อำนวยการ สกว. กล่าวเปิดงาน

ผอ.สกว. กล่าวตอนหนึ่งถึงวิกฤตการณ์ทางการเมือง  ปัญหาใหญ่คือการออกแบบประเทศ  โครงสร้างประเทศ และรูปแบบของประเทศ ฉะนั้นเราจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องออกแบบประเทศกันใหม่

 

“ขณะนี้  สกว. โดยมองข้ามความขัดแย้ง กำลังจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายที่มีคุณภาพ มีฐานจากงานวิจัยและงานวิชาการ ที่เป็นประโยชน์นำเสนอต่อรัฐบาลใหม่ เพื่อให้การกำหนดนโยบายมีฐานที่เข้มแข็ง สามารถนำไปปฏิบัติได้ และเกิดผลประโยชน์สูงสุด”

 

ศ.นพ.สุทธิพันธ์   กล่าวอีกว่า ถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะมาร่วมกัน มาร่วมกันจัดทำนโยบายที่ดี และออกแบบประเทศไทยให้เป็นประเทศที่มีระบบทั้งระบบโครงสร้างเชิงอำนาจ โครงสร้างอำนาจ กระจายอำนาจ และสามารถนำแก้ปัญหาคอร์รัปชันได้ผล จนส่งผลให้ไทยแข่งขันกับประเทศต่างๆ ได้ คงไม่มีเวลาเหลือแล้ว ต้องช่วยกันปฎิรูปประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

 

ทีดีอาร์ไอ ชี้คอร์รัปชันขจัดไม่หมด แต่ลดลงได้

 

 จากนั้นมีการนำเสนอ “ทางเลือกใหม่เพื่อการต้านคอร์รัปชั่น”  โดยดร.สมเกียรติ  ตั้งกิจวานิชย์  ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) กล่าวถึงดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชันประเทศไทยปีนี้ ที่แย่กว่าประเทศโคลัมเบีย  ซึ่งเป็นประเทศที่มีมาเฟีย มีการค้ายาเสพติด และมีเศรษฐกิจนอกระบบใหญ่มาก จึงเป็นเรื่องซีเรียส  อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่ดัชนีด้านนี้ของไทยตกต่ำไปไกลมาก อยู่อันดับต่ำกว่า 100

 

“ไม่มีประเทศพัฒนาแล้ว ที่มีคะแนนดัชนีคอร์รัปชันต่ำกว่า 4 คะแนน  และประเทศไทยก็ไม่เคยมีคะแนนคอร์รัปชันสูงกว่า 4 คะแนน”ประธานทีดีอาร์ไอ กล่าว และว่า การคอร์รัปชันเป็นปัญหาที่จะทำให้ประเทศไทยพัฒนาต่อไปไม่ได้ ด้วยหลายสาเหตุ ทั้งทำให้การลงทุนต่ำกว่าที่ควรจะเป็น การลงทุนขนาดใหญ่เป็นไปได้ยาก เห็นได้จาก โครงการลงทุน 2 ล้านล้านบาท แม้เราะจะยอมรับว่า จำเป็นต้องลงทุน เช่น รถไฟรางคู่  แต่หากมีข่าวคอร์รัปชัน คนจำนวนหนึ่งไม่สบายใจ เกิดการตรวจสอบ ทำให้การลงทุนเกิดขึ้นไม่ได้ เป็นต้น

 

ดร.สมเกียรติ  กล่าวอีกว่า คอร์รัปชันคงแก้ให้หมดไปจากประเทศไทยไม่ได้ แต่สามารถทำให้ “ลดลง” ได้ และการลดคอร์รัปชัน จำเป็นต้องคิดเชิงระบบประกอบด้วย มากกว่าเรื่องคุณธรรม จริยธรรม พร้อมมีข้อเสนอ  เช่น  แก้กฎหมายข้อมูลข่าวสาร ให้เปิดเผยข้อมูลของรัฐมากขึ้น, ให้สังคมเข้าตรวจสอบ เช่น ยอมรับข้อตกลงคุณธรรม ในโครงการใหญ่ๆ, แก้กฎหมายให้คดีคอร์รัปชันไม่มีอายุความ และให้ประเทศไทยเข้าเป็นสมาชิกของอนุสัญญาต่อต้านการให้สินบนของ OECD OECD (Organisation for Economic Co-operation and Development - OECD)  ซึ่งจะมีการตรวจสอบอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ซึ่งดีกว่าการให้สัญญาลอยๆ โดยไม่มีการตรวจสอบ

 

หนุนตั้งศาลดูคดีคอร์รัปชัน เหมือนอินโดฯ

 

ขณะที่ศ. ดร.ผาสุก พงษ์ไพจิตร  คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  แบ่งการคอร์รัปชันออกเป็น 2 ส่วน คือภาคราชการ ที่เกิดได้ตลอดเวลา เกิดได้ทุกวัน และคอร์รัปชันทางการเมือง โดยเป็นการร่วมมือระหว่าง ราชการ นักธุรกิจ นักการเมือง มีจำนวนวงเงินใหญ่  ไม่ผูกขาดกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเสมอไป

 

สำหรับการคอร์รัปชันทางการเมืองที่มีข้าราชการ นักธุรกิจ และนักการเมือง นั้น ศ. ดร.ผาสุก กล่าวถึงสาเหตุที่ยากจะแก้ไข เพราะเป็นการคอร์รัปชันที่เกี่ยวโยงกับขบวนการสะสมทุนในระบบเศรษฐกิจของ ประเทศ บุคคลเหล่านี้เมื่อได้เงินมา จ่ายสินบน ใช้ตำแหน่ง ใช้อิทธิพลเข้าถึงสัมปทาน ใบอนุญาต และเข้าถึงทรัพยากรหายาก เช่น ที่ดินสาธารณะ ที่ดินราชการ  ไม่เว้นแม้แต่ทรัพยากรอื่นๆ ที่ต้องได้รับใบอนุญาตจากภาครัฐเข้าไปทำ เช่น เหมืองแร่ นั้น  วงเงินที่เกี่ยวข้องมีอัตราที่สูง จึงเป็นแรงจูงใจให้บุคคลที่เกี่ยวข้องแสวงหากำไรที่เกินปกติ หรือค่าเช่าทางเศรษฐกิจ

ศ. ดร.ผาสุก ยกกรณีของอินโดนีเซีย ที่สามารถลดปัญหาคอร์รัปชั่นได้สำเร็จ  เมื่อมีองค์กรปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่ใช้ตัวย่อว่า KPK เป็นองค์กรกึ่งอิสระและได้รับการยอมรับนับถืออย่างกว้างขวาง ก่อตั้งเมื่อปี  2545 โดยมีประเทศนอร์เวย์ให้ความช่วยเหลือรัฐบาลอินโดนีเซีย เพียงระยะเวลาแค่  10 ปี องค์นี้มีผลงานที่น่าทึ่ง มีกรณีสืบสวนสอบสวน 236 คดี ทุกคดีประสบความสำเร็จ ชนะคดีหมด และจับกุมข้าราชการระดับสูง  ส.ส. ซีอีโอบริษัท ญาติประธานนาธิบดี ผู้พิพากษา ตำรวจระดับสูง ผู้บริหารระดับสูงของธนาคารกลาง รวมเกือบ  400 คน ครึ่งหนึ่งผู้ที่ถูกจับกุมเป็นนักการเมือง

 

“องค์กร  KPK ของอินโดนีเซีย ได้แบบอย่างมาจากฮ่องกง ซึ่งมีชื่อเสียงมาก แต่ที่อินโดนีเซียทำ เกินเลยกว่า ก็คือมีการก่อตั้งศาลที่จะมาดูคดีคอร์รัปชั่นขึ้นมาเป็นการเฉพาะ  อีกทั้งจะเลือกทำคดีที่มีมูลค่า 2.7 ล้านบาทขึ้นไป  สำหรับกรณีเล็กๆ ก็ปล่อยให้หน่วยงานต้นสังกัดดูแล จัดการไป”

 

กรณีของเมืองไทย ศ. ดร.ผาสุก กล่าวด้วยว่า ต้องคิดให้ลึกกว่านี้จะทำอย่างไร ทำอย่างไรถึงจะมีศาลพิเศษ เช่นเดียวกับศาลที่มาดูคดีนักการเมือง รวมถึงการพัฒนาบุคลากรเชี่ยวชาญด้านการสืบสวนสอบสวนอย่างมีคุณภาพ  

 

“คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ไม่ได้มีการกำหนดระดับของคดีทุจริตระดับไหน รับพิจารณาหมดจนมีปัญหางานกองล้น มีคดีเข้ามาจำนวนมาก อีกทั้งไม่ได้เลือกคดีที่เด่นพอทำให้ประชาชนตื่นเต้น ซึ่งหากเราต้องการแก้คอร์รัปชันภาคการเมืองให้ได้ ป.ป.ช.จำเป็นทบทวนและต้องกำหนดขนาดของคดีที่ต้องเป็นคดีใหญ่”ศ. ดร.ผาสุก กล่าว และทิ้งท้ายด้วยว่า ป.ป.ช.ของไทย มีอำนาจมากพอแล้ว เหลือแต่ “ความกล้า” เท่านั้นที่จะทำ

http://www.isranews....็นการเฉพาะ.html

 

ผมขำ เจ๊ผาสุกนะ เจ๊ก็หนึ่งในขี้ข้าทักษิณเหมือนกััน แล้วให้มาตั้งศาลดูคดีคอรัปชั่นโดยเฉพาะ รัฐบาลชั่วนี้ มันจะให้ศาลเลือกมาจากสภาน่ะเจ๊ แล้วจะไม่เหมือนที่สภาทาสรัฐบาลนี้มันทำหรือเจ๊ 



#15774 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:30

"ไม่มีใครเกิดมาเพื่อเกลียดชังบุคคลอื่นเพียงเพราะสีผิว ภูมิหลัง หรือศาสนา แต่คนเราเรียนรู้ที่จะเกลียด และหากพวกเขาเรียนรู้ที่จะเกลียด พวกเขาก็สามารถเรียนรู้ที่จะรักได้ เพราะรักเกิดตามธรรมชาติของจิตใจมนุษย์มากกว่าความเกลียดชัง"

เข้ากับสถานการณ์ฺในเมืองไทยตอนนี้มาก...

 

วันนี้มี "โลกสวย" โพสต์ข้อความของเนลสัน แมนเดลานี้ส่งมาให้ทางเฟซบุ๊ค

 

ส่วนตัวเราไม่เกลียดคนที่เห็นต่างทางการเมือง

ใครจะชอบเพื่อไทย ชาติไทยพัฒนา ชูวิทย์ จะโหวตโน ก็ว่ากันไป

 

แต่้เราเกลียดคนที่ใส่ร้ายสถาบัน พยายามล้มล้างสถาบัน

เราเกลียดคนที่เห็นฝ่ายตัวเองใส่ร้ายสถาบัน รู้อยู่เต็มอก แล้วนิ่งเฉย

เราเกลียดคนที่ปิดหูปิดตาตัวเองว่าไม่มีหรอกพวกล้มเจ้า  ถึงมีก็มีแค่นิดเดียว ใครๆก็จงรักภักดีกันทั้งนั้น

เราเกลียดคนที่ โกหก  ต อ แ ห ล ใส่ร้ายฝ่ายตรงข้ามด้วยข้อมูลเท็จ

เราเกลียดคนที่เห็นแก่ผลประโยชน์ที่ผู้มีอำนาจเอามาล่อ กระทำเลี่ยง กม ขัดต่อศีลธรรม จริยธรรม เพื่อเอาใจผู้มีอำนาจ

เราเกลียดคนที่คอร์รัปชั่น โกงกินบ้านเมือง แล้วพยายามฟอกผิดให้ตัวเอง

 

ความเกลียดของเราต่อคนเหล่านี้ ไม่มีทางจะแปรเปลี่ยนไปเป็นความรักได้

เรายอมถูกด่าว่าเป็นคนใจแคบ บ่มเพาะความเกลียดไว้ในใจ

ดีกว่าเป็นคนโลกสวย แต่ความคิดเบาหวิวยิ่งกว่าปุยนุ่น



#15775 arch_freeman

arch_freeman

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,286 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:34

พวกนักวิชาการเสื้อแดง ต้องเขี่ยพวกมันไปไกลๆ อย่าให้มีบทบาทในการปฏิรูป พวกนี้มันเป็นนักวิชาการที่รับใช้ทำตามที่ทักษิณสั่งเท่านั้น

 

คนจุฬา ต้อง บอยคอต นักวิชาการพวกนี้


ประชาชนต้องใช้นักการเมืองเป็นเครื่องมือ ไม่ใช่ตกเป็นเครื่องมือของนักการเมือง

#15776 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:35

เค้าบอกกันว่า เสื้อตัวนี้น่าใส่ฟุดๆ  :lol:

 

1488104_551406184945335_96586763_n.jpg



#15777 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:36

 

Voice TV

4 hours ago



ทายาท เบียร์สิงห์ จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี โฆษกเวทีม็อบสุเทพ กล่าวกับเอเอฟพี 'คนไทยขาดความเข้าใจประชาธิปไตยที่แท้จริง โดยเฉพาะในชนบท' ย้ำต้องได้รับการศึกษาที่ถูกต้อง เผยฝันอยากเป็นนายกรัฐมนตรี
 
อ่านต่อได้ที่http://news.voicetv....land/91266.html?
‪#‎จิตภัสร์_ภิรมย์ภักดี‬ ‪#‎เอเอฟพี‬ ‪#‎ประชาธิปไตย‬ ‪#‎กปปส‬.
 
1461123_10152482249074848_869160964_n.jp


พวกเสื้อแดงก็อย่าไปบิดเบือนคำพูดของคุณตั๊น ล่ะครับ เพราะผมก็เห็นด้วย ขาดความรู้ความเข้าใจ จะมีซักกี่คนที่อ่านรัฐธรรมนูญได้ครบ 309 มาตราครับ นี้แหละคือปัญหา เพราะรัฐธรรมนูญผมถึงว่าเป็นกฎหมายพื้นฐานที่ทุกคนจะต้องควรรู้แล้วเข้าใจ

 

 

ดูๆไป เสื้อแดงที่เข้ามาเมนท์ในวอยซ์ทีวี เนี่ย เค้าเข้าใจประชาธิปไตยดีแค่ไหนกัน

เสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง ???

รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มีความชอบธรรมที่จะทำอะไรก็ได้ตามใจ???

 

พอเห็นชื่อน้องตั๊น ก็เข้ามาถล่ม

ไม่ดูหนังหน้าเล้ยยยย ว่า อิงโง่ที่พวกตัวเองภาคภูมิใจกันนักหนาน่ะ ได้ขึ้เล็บน้องตั๊นรึเปล่า



#15778 จาจา

จาจา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 595 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:37

*
POPULAR

 

ดูคลิป แล้ว ทำให้นึกถึง ท่านณรงค์เดช  ถ้ายังอยู่...............

:(

 

 

ที่น่าเศร้าคือน้องชายต่างมารดาของท่าน ผู้พันไก่-พ.ท.เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช  ถูกยิงกระสุนฝังในสมอง

แม้กระทั่งตอนที่ถูกช่วยออกมานอนอยู่ในรถ ยังโดนล้อมรถ ลากลงไปกระทืบและทำร้ายซ้ำโดยกลุ่มคนเสื้อแดง

 

 

เชื่อว่าทหารทุกท่านที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นไม่มีวันลืม 

 

เชื่อว่าคนไทยทุกคนไม่มีวันลืมว่าทักษิณทำกับประเทศไทยอย่างไร  ทำกับคนไทยที่อยู่ร่วมชาติอย่างไร

 

จากใจ..ชายชาติทหาร พลตรี วลิต โรจนภักดี

http://webboard.seri...-พลตรี-วลิต-โร/

 

บันทึกของแพทย์ที่อยู่ในเหตุการณ์ 10 เมย.

http://fightorwaitto...ายทหารที่ได้รั/


Edited by จาจา, 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:39.

แผ่นดินมันกำลังอ่อนแอ อ่อนแออย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เหมือนเรือนใกล้จะพัง คานใกล้จะขาด เสาผุกร่อน เพราะปลวกมอดมันเจาะกินใน ถ้าพวกเราไม่ช่วยกัน วันนึง ถ้ามันต้องเผชิญกับพายุร้าย แม้นแรงเพียงนิด มันก็ไม่แคล้วต้องพังทลายลง

 

ความห่วงใยแผ่นดินปลุกให้กูลุกขึ้นมาทุกวัน ลุกขึ้นมาเพื่อบอกกับลูกหลานว่า เราต้องดูแลตัวเอง ดูแลบ้านเกิดของตัวเอง

แต่งานใหญ่เพียงนี้ไม่อาจจะทำให้สำเร็จได้ด้วยใครคนใดคนหนึ่ง กูพยายามส่งผ่านความคิดของกู ไปยังผู้ที่มีจิตใจรักแผ่นดิน กูมีความหวังว่าความคิดของกูคงไม่โดดเดี่ยว แล้วกูก็มีความหวังว่า ความห่วงใยบ้านเกิดจะปลุกให้ทุกคนตื่นขึ้นมาพร้อมกัน เราต้องพร้อมที่จะสู้เพื่อบ้าน..........ทำสิ่งที่ยากแสนยากให้สำเร็จ อาศัยคาถาเพียงสี่คำ…ร่วม แรง ร่วม ใจ และคาถาอีกสองคำ แลกชีวิต

 

** ด้วยใจคารวะต่อบรรพบุรุษผู้กล้า ผู้เสียสละทุกท่านที่ปกปักรักษาแผ่นดินไทยมานับแต่อดีต


#15779 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:38

ไล่นักวิชาการควายๆ ไม่จนหรอกครับ

 

มันแถได้เรื่อยๆ  จริงๆ แล้ว ให้เด็กๆ ท่องรัฐธรรมให้ครบทุกมาตราพร้อมคำอธิบายตั้งแต่เด็กๆ ก็น่าจะดีนะ

 

เหมือนท่องสูตรคูณ  ฮ่าๆๆ

 

เรื่องคลิบที่ควายแดงฆ่าทหาร ดูทีไรน้ำตาร่วงทุกทีเหมือนกัน  ผมนับถือน้ำใจทหาร ณ.ตอนนั้นนะครับ

 

จะตอบโต้ด้วยอาวุธจริงก็ได้ แต่ไม่ทำ เพราะเห็นแม่มเป็นคนไทยด้วยกัน  แต่ดูสิ่งที่พวกมันทำกับคนไทยด้วยกันไว้ซะนะ ไอ้พวกควายแดง

 

อนาทใจจริงๆ ที่ผมบอกว่าไม่อยากอยู่ร่วมชาติก็ไอ้พวกแบบนี้แหล่ะครับ มันไม่ใช่คนแล้ว   -_- 


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#15780 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:38

 

ดร.ผาสุก ชูโมเดลอินโดฯ ปราบโกงสำเร็จ หนุนตั้งศาลดูคดีคอร์รัปชันเป็นการเฉพาะ

ดร.ผาสุก พงษ์ไพจิตร  วิพากษ์อย่างสร้างสรรค์ แนะแก้ปัญหางานล้นมือ ป.ป.ช.  ให้กำหนดระดับของคดีทุจริต ที่เด่นๆ ใหญ่พอทำให้ปชช.ตื่นเต้น เชื่ออำนาจมีมากพอแล้ว เหลือแต่ “ความกล้า” ที่จะฟันคนทุจริต

 

pasuk.jpg

วันที่ 16 ธันวาคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) จัดเวทีสาธารณะ สกว.:  ความรู้สู่การปฏิรูปประเทศไทย ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 14   สกว. อาคาร SM Tower สนามเป้า  พญาไท  กทม. โดยศ.นพ.สุทธิพันธ์  จิตพิมลมาศ ผู้อำนวยการ สกว. กล่าวเปิดงาน

ผอ.สกว. กล่าวตอนหนึ่งถึงวิกฤตการณ์ทางการเมือง  ปัญหาใหญ่คือการออกแบบประเทศ  โครงสร้างประเทศ และรูปแบบของประเทศ ฉะนั้นเราจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องออกแบบประเทศกันใหม่

 

“ขณะนี้  สกว. โดยมองข้ามความขัดแย้ง กำลังจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายที่มีคุณภาพ มีฐานจากงานวิจัยและงานวิชาการ ที่เป็นประโยชน์นำเสนอต่อรัฐบาลใหม่ เพื่อให้การกำหนดนโยบายมีฐานที่เข้มแข็ง สามารถนำไปปฏิบัติได้ และเกิดผลประโยชน์สูงสุด”

 

ศ.นพ.สุทธิพันธ์   กล่าวอีกว่า ถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะมาร่วมกัน มาร่วมกันจัดทำนโยบายที่ดี และออกแบบประเทศไทยให้เป็นประเทศที่มีระบบทั้งระบบโครงสร้างเชิงอำนาจ โครงสร้างอำนาจ กระจายอำนาจ และสามารถนำแก้ปัญหาคอร์รัปชันได้ผล จนส่งผลให้ไทยแข่งขันกับประเทศต่างๆ ได้ คงไม่มีเวลาเหลือแล้ว ต้องช่วยกันปฎิรูปประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

 

ทีดีอาร์ไอ ชี้คอร์รัปชันขจัดไม่หมด แต่ลดลงได้

 

 จากนั้นมีการนำเสนอ “ทางเลือกใหม่เพื่อการต้านคอร์รัปชั่น”  โดยดร.สมเกียรติ  ตั้งกิจวานิชย์  ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) กล่าวถึงดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชันประเทศไทยปีนี้ ที่แย่กว่าประเทศโคลัมเบีย  ซึ่งเป็นประเทศที่มีมาเฟีย มีการค้ายาเสพติด และมีเศรษฐกิจนอกระบบใหญ่มาก จึงเป็นเรื่องซีเรียส  อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่ดัชนีด้านนี้ของไทยตกต่ำไปไกลมาก อยู่อันดับต่ำกว่า 100

 

“ไม่มีประเทศพัฒนาแล้ว ที่มีคะแนนดัชนีคอร์รัปชันต่ำกว่า 4 คะแนน  และประเทศไทยก็ไม่เคยมีคะแนนคอร์รัปชันสูงกว่า 4 คะแนน”ประธานทีดีอาร์ไอ กล่าว และว่า การคอร์รัปชันเป็นปัญหาที่จะทำให้ประเทศไทยพัฒนาต่อไปไม่ได้ ด้วยหลายสาเหตุ ทั้งทำให้การลงทุนต่ำกว่าที่ควรจะเป็น การลงทุนขนาดใหญ่เป็นไปได้ยาก เห็นได้จาก โครงการลงทุน 2 ล้านล้านบาท แม้เราะจะยอมรับว่า จำเป็นต้องลงทุน เช่น รถไฟรางคู่  แต่หากมีข่าวคอร์รัปชัน คนจำนวนหนึ่งไม่สบายใจ เกิดการตรวจสอบ ทำให้การลงทุนเกิดขึ้นไม่ได้ เป็นต้น

 

ดร.สมเกียรติ  กล่าวอีกว่า คอร์รัปชันคงแก้ให้หมดไปจากประเทศไทยไม่ได้ แต่สามารถทำให้ “ลดลง” ได้ และการลดคอร์รัปชัน จำเป็นต้องคิดเชิงระบบประกอบด้วย มากกว่าเรื่องคุณธรรม จริยธรรม พร้อมมีข้อเสนอ  เช่น  แก้กฎหมายข้อมูลข่าวสาร ให้เปิดเผยข้อมูลของรัฐมากขึ้น, ให้สังคมเข้าตรวจสอบ เช่น ยอมรับข้อตกลงคุณธรรม ในโครงการใหญ่ๆ, แก้กฎหมายให้คดีคอร์รัปชันไม่มีอายุความ และให้ประเทศไทยเข้าเป็นสมาชิกของอนุสัญญาต่อต้านการให้สินบนของ OECD OECD (Organisation for Economic Co-operation and Development - OECD)  ซึ่งจะมีการตรวจสอบอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ซึ่งดีกว่าการให้สัญญาลอยๆ โดยไม่มีการตรวจสอบ

 

หนุนตั้งศาลดูคดีคอร์รัปชัน เหมือนอินโดฯ

 

ขณะที่ศ. ดร.ผาสุก พงษ์ไพจิตร  คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  แบ่งการคอร์รัปชันออกเป็น 2 ส่วน คือภาคราชการ ที่เกิดได้ตลอดเวลา เกิดได้ทุกวัน และคอร์รัปชันทางการเมือง โดยเป็นการร่วมมือระหว่าง ราชการ นักธุรกิจ นักการเมือง มีจำนวนวงเงินใหญ่  ไม่ผูกขาดกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเสมอไป

 

สำหรับการคอร์รัปชันทางการเมืองที่มีข้าราชการ นักธุรกิจ และนักการเมือง นั้น ศ. ดร.ผาสุก กล่าวถึงสาเหตุที่ยากจะแก้ไข เพราะเป็นการคอร์รัปชันที่เกี่ยวโยงกับขบวนการสะสมทุนในระบบเศรษฐกิจของ ประเทศ บุคคลเหล่านี้เมื่อได้เงินมา จ่ายสินบน ใช้ตำแหน่ง ใช้อิทธิพลเข้าถึงสัมปทาน ใบอนุญาต และเข้าถึงทรัพยากรหายาก เช่น ที่ดินสาธารณะ ที่ดินราชการ  ไม่เว้นแม้แต่ทรัพยากรอื่นๆ ที่ต้องได้รับใบอนุญาตจากภาครัฐเข้าไปทำ เช่น เหมืองแร่ นั้น  วงเงินที่เกี่ยวข้องมีอัตราที่สูง จึงเป็นแรงจูงใจให้บุคคลที่เกี่ยวข้องแสวงหากำไรที่เกินปกติ หรือค่าเช่าทางเศรษฐกิจ

ศ. ดร.ผาสุก ยกกรณีของอินโดนีเซีย ที่สามารถลดปัญหาคอร์รัปชั่นได้สำเร็จ  เมื่อมีองค์กรปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่ใช้ตัวย่อว่า KPK เป็นองค์กรกึ่งอิสระและได้รับการยอมรับนับถืออย่างกว้างขวาง ก่อตั้งเมื่อปี  2545 โดยมีประเทศนอร์เวย์ให้ความช่วยเหลือรัฐบาลอินโดนีเซีย เพียงระยะเวลาแค่  10 ปี องค์นี้มีผลงานที่น่าทึ่ง มีกรณีสืบสวนสอบสวน 236 คดี ทุกคดีประสบความสำเร็จ ชนะคดีหมด และจับกุมข้าราชการระดับสูง  ส.ส. ซีอีโอบริษัท ญาติประธานนาธิบดี ผู้พิพากษา ตำรวจระดับสูง ผู้บริหารระดับสูงของธนาคารกลาง รวมเกือบ  400 คน ครึ่งหนึ่งผู้ที่ถูกจับกุมเป็นนักการเมือง

 

“องค์กร  KPK ของอินโดนีเซีย ได้แบบอย่างมาจากฮ่องกง ซึ่งมีชื่อเสียงมาก แต่ที่อินโดนีเซียทำ เกินเลยกว่า ก็คือมีการก่อตั้งศาลที่จะมาดูคดีคอร์รัปชั่นขึ้นมาเป็นการเฉพาะ  อีกทั้งจะเลือกทำคดีที่มีมูลค่า 2.7 ล้านบาทขึ้นไป  สำหรับกรณีเล็กๆ ก็ปล่อยให้หน่วยงานต้นสังกัดดูแล จัดการไป”

 

กรณีของเมืองไทย ศ. ดร.ผาสุก กล่าวด้วยว่า ต้องคิดให้ลึกกว่านี้จะทำอย่างไร ทำอย่างไรถึงจะมีศาลพิเศษ เช่นเดียวกับศาลที่มาดูคดีนักการเมือง รวมถึงการพัฒนาบุคลากรเชี่ยวชาญด้านการสืบสวนสอบสวนอย่างมีคุณภาพ  

 

“คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ไม่ได้มีการกำหนดระดับของคดีทุจริตระดับไหน รับพิจารณาหมดจนมีปัญหางานกองล้น มีคดีเข้ามาจำนวนมาก อีกทั้งไม่ได้เลือกคดีที่เด่นพอทำให้ประชาชนตื่นเต้น ซึ่งหากเราต้องการแก้คอร์รัปชันภาคการเมืองให้ได้ ป.ป.ช.จำเป็นทบทวนและต้องกำหนดขนาดของคดีที่ต้องเป็นคดีใหญ่”ศ. ดร.ผาสุก กล่าว และทิ้งท้ายด้วยว่า ป.ป.ช.ของไทย มีอำนาจมากพอแล้ว เหลือแต่ “ความกล้า” เท่านั้นที่จะทำ

http://www.isranews....็นการเฉพาะ.html

 

ผมขำ เจ๊ผาสุกนะ เจ๊ก็หนึ่งในขี้ข้าทักษิณเหมือนกััน แล้วให้มาตั้งศาลดูคดีคอรัปชั่นโดยเฉพาะ รัฐบาลชั่วนี้ มันจะให้ศาลเลือกมาจากสภาน่ะเจ๊ แล้วจะไม่เหมือนที่สภาทาสรัฐบาลนี้มันทำหรือเจ๊ 

 

 

ศาลคอร์รัปชั่นของเจ๊ เค้าเอาไว้ตรวจสอบฝ่ายตรงข้ามทักษิณไง



#15781 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:41

BLUESKY Channel

กำ นันุสเทพ

" ประชาธิปไตยต่อไปนี้ ต้องยอมรับอำนาจประชาชนมากขึ้น ให้เข้ามามีอำนาจตรวจสอบควบคุมข้าราชการและนักการเมืองมากขึ้น กฏหมายวันนี้นั้น ผู้แทนที่ข่มขื่นใจพวกเราในสภา เราเข้าชื่อถอดถอน 120,000 ชื่อ จนวันนี้ประธานวุฒิสภา บอกว่า ยังตรวจชื่อไม่เสร็จ กระบวนการถอดถอนเริ่มไม่ได้ พี่น้องเชื่อผมเถอะมันจะใช้เวาลประมาณ 5 ปี คนชั่วพวกนั้นถึงไม่กลัว เราต้องแก้กฏหมายใหม่ให้จบภายใน 6 เดือน 1 ปี ให้มันรับโทษสาสม"

 

" เราไม่ต่อต้านการเลือกตั้ง แต่ต้องเป็นการเลือกตั้งภายใต้กติกาใหม่ ไม่ใช่กติกาเก่าที่พวกคุณโกงกันได้ ซื้อกันได้ เราต้องให้เลือนการเลือกตั้งออกไป ใช้เวลาหนึ่งปีถึงปีครึ่งแก้กระบวนการเลือกตั้งให้ยุติธรรม"



#15782 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:44

Paisal Puechmongkol
6 hours ago via mobile




ผวาหนัก ลือหนาว่า นายตั้ง อาชีวะ ที่ด่าอาฆาตหยาบคายที่เวทีเสื้อแดง สนามรัชมังคลาว่าตายแล้วอย่างไร้ร่องรอย ตรวจสอบแล้วมีลือจาก3สาย
1จากพวกโจกแดงว่าถูกคนลึกลับอุ้มไปฆ่า
2จากฝ่ายทหารว่า ตำรวจแตงโมพาไปซ่อนหนีคดี อาจส่งไปเขมร
3จากข้างเวทีลือว่า หลบไปเขมร
รักษาตัวให้ดีนะตั้งนะ ตอนนี้ญาติคงรู้ว่าคุ้มไม่คุ้มแล้ว

มันไม่ได้หายไปไหนหรอกครับ อยู่บ้านแกนนำเสื้อแดง หรือ สส เผาไทย สักที่ ตะกวดมันไม่กล้าไปตามจับหรอก
 
 
ไม่ได้หายไปไหน แถมยังมีเพจใหม่อีก
 
-_-  -_- 
 
 
https://www.facebook...8929355?fref=ts

โดนถล่มเละ

#15783 Pong1005

Pong1005

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:45

น่าจะมีคนเอาสปีชของกำนันที่พูดวันต่อวันแปลเป็นภาษาอังกฤษและกระจายไปตามสื่อต่างๆนะครับ

#15784 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:47

 

 

ดร.ผาสุก ชูโมเดลอินโดฯ ปราบโกงสำเร็จ หนุนตั้งศาลดูคดีคอร์รัปชันเป็นการเฉพาะ

ดร.ผาสุก พงษ์ไพจิตร  วิพากษ์อย่างสร้างสรรค์ แนะแก้ปัญหางานล้นมือ ป.ป.ช.  ให้กำหนดระดับของคดีทุจริต ที่เด่นๆ ใหญ่พอทำให้ปชช.ตื่นเต้น เชื่ออำนาจมีมากพอแล้ว เหลือแต่ “ความกล้า” ที่จะฟันคนทุจริต

 

pasuk.jpg

วันที่ 16 ธันวาคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) จัดเวทีสาธารณะ สกว.:  ความรู้สู่การปฏิรูปประเทศไทย ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 14   สกว. อาคาร SM Tower สนามเป้า  พญาไท  กทม. โดยศ.นพ.สุทธิพันธ์  จิตพิมลมาศ ผู้อำนวยการ สกว. กล่าวเปิดงาน

ผอ.สกว. กล่าวตอนหนึ่งถึงวิกฤตการณ์ทางการเมือง  ปัญหาใหญ่คือการออกแบบประเทศ  โครงสร้างประเทศ และรูปแบบของประเทศ ฉะนั้นเราจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องออกแบบประเทศกันใหม่

 

“ขณะนี้  สกว. โดยมองข้ามความขัดแย้ง กำลังจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายที่มีคุณภาพ มีฐานจากงานวิจัยและงานวิชาการ ที่เป็นประโยชน์นำเสนอต่อรัฐบาลใหม่ เพื่อให้การกำหนดนโยบายมีฐานที่เข้มแข็ง สามารถนำไปปฏิบัติได้ และเกิดผลประโยชน์สูงสุด”

 

ศ.นพ.สุทธิพันธ์   กล่าวอีกว่า ถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะมาร่วมกัน มาร่วมกันจัดทำนโยบายที่ดี และออกแบบประเทศไทยให้เป็นประเทศที่มีระบบทั้งระบบโครงสร้างเชิงอำนาจ โครงสร้างอำนาจ กระจายอำนาจ และสามารถนำแก้ปัญหาคอร์รัปชันได้ผล จนส่งผลให้ไทยแข่งขันกับประเทศต่างๆ ได้ คงไม่มีเวลาเหลือแล้ว ต้องช่วยกันปฎิรูปประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

 

ทีดีอาร์ไอ ชี้คอร์รัปชันขจัดไม่หมด แต่ลดลงได้

 

 จากนั้นมีการนำเสนอ “ทางเลือกใหม่เพื่อการต้านคอร์รัปชั่น”  โดยดร.สมเกียรติ  ตั้งกิจวานิชย์  ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) กล่าวถึงดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชันประเทศไทยปีนี้ ที่แย่กว่าประเทศโคลัมเบีย  ซึ่งเป็นประเทศที่มีมาเฟีย มีการค้ายาเสพติด และมีเศรษฐกิจนอกระบบใหญ่มาก จึงเป็นเรื่องซีเรียส  อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่ดัชนีด้านนี้ของไทยตกต่ำไปไกลมาก อยู่อันดับต่ำกว่า 100

 

“ไม่มีประเทศพัฒนาแล้ว ที่มีคะแนนดัชนีคอร์รัปชันต่ำกว่า 4 คะแนน  และประเทศไทยก็ไม่เคยมีคะแนนคอร์รัปชันสูงกว่า 4 คะแนน”ประธานทีดีอาร์ไอ กล่าว และว่า การคอร์รัปชันเป็นปัญหาที่จะทำให้ประเทศไทยพัฒนาต่อไปไม่ได้ ด้วยหลายสาเหตุ ทั้งทำให้การลงทุนต่ำกว่าที่ควรจะเป็น การลงทุนขนาดใหญ่เป็นไปได้ยาก เห็นได้จาก โครงการลงทุน 2 ล้านล้านบาท แม้เราะจะยอมรับว่า จำเป็นต้องลงทุน เช่น รถไฟรางคู่  แต่หากมีข่าวคอร์รัปชัน คนจำนวนหนึ่งไม่สบายใจ เกิดการตรวจสอบ ทำให้การลงทุนเกิดขึ้นไม่ได้ เป็นต้น

 

ดร.สมเกียรติ  กล่าวอีกว่า คอร์รัปชันคงแก้ให้หมดไปจากประเทศไทยไม่ได้ แต่สามารถทำให้ “ลดลง” ได้ และการลดคอร์รัปชัน จำเป็นต้องคิดเชิงระบบประกอบด้วย มากกว่าเรื่องคุณธรรม จริยธรรม พร้อมมีข้อเสนอ  เช่น  แก้กฎหมายข้อมูลข่าวสาร ให้เปิดเผยข้อมูลของรัฐมากขึ้น, ให้สังคมเข้าตรวจสอบ เช่น ยอมรับข้อตกลงคุณธรรม ในโครงการใหญ่ๆ, แก้กฎหมายให้คดีคอร์รัปชันไม่มีอายุความ และให้ประเทศไทยเข้าเป็นสมาชิกของอนุสัญญาต่อต้านการให้สินบนของ OECD OECD (Organisation for Economic Co-operation and Development - OECD)  ซึ่งจะมีการตรวจสอบอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ซึ่งดีกว่าการให้สัญญาลอยๆ โดยไม่มีการตรวจสอบ

 

หนุนตั้งศาลดูคดีคอร์รัปชัน เหมือนอินโดฯ

 

ขณะที่ศ. ดร.ผาสุก พงษ์ไพจิตร  คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  แบ่งการคอร์รัปชันออกเป็น 2 ส่วน คือภาคราชการ ที่เกิดได้ตลอดเวลา เกิดได้ทุกวัน และคอร์รัปชันทางการเมือง โดยเป็นการร่วมมือระหว่าง ราชการ นักธุรกิจ นักการเมือง มีจำนวนวงเงินใหญ่  ไม่ผูกขาดกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเสมอไป

 

สำหรับการคอร์รัปชันทางการเมืองที่มีข้าราชการ นักธุรกิจ และนักการเมือง นั้น ศ. ดร.ผาสุก กล่าวถึงสาเหตุที่ยากจะแก้ไข เพราะเป็นการคอร์รัปชันที่เกี่ยวโยงกับขบวนการสะสมทุนในระบบเศรษฐกิจของ ประเทศ บุคคลเหล่านี้เมื่อได้เงินมา จ่ายสินบน ใช้ตำแหน่ง ใช้อิทธิพลเข้าถึงสัมปทาน ใบอนุญาต และเข้าถึงทรัพยากรหายาก เช่น ที่ดินสาธารณะ ที่ดินราชการ  ไม่เว้นแม้แต่ทรัพยากรอื่นๆ ที่ต้องได้รับใบอนุญาตจากภาครัฐเข้าไปทำ เช่น เหมืองแร่ นั้น  วงเงินที่เกี่ยวข้องมีอัตราที่สูง จึงเป็นแรงจูงใจให้บุคคลที่เกี่ยวข้องแสวงหากำไรที่เกินปกติ หรือค่าเช่าทางเศรษฐกิจ

ศ. ดร.ผาสุก ยกกรณีของอินโดนีเซีย ที่สามารถลดปัญหาคอร์รัปชั่นได้สำเร็จ  เมื่อมีองค์กรปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่ใช้ตัวย่อว่า KPK เป็นองค์กรกึ่งอิสระและได้รับการยอมรับนับถืออย่างกว้างขวาง ก่อตั้งเมื่อปี  2545 โดยมีประเทศนอร์เวย์ให้ความช่วยเหลือรัฐบาลอินโดนีเซีย เพียงระยะเวลาแค่  10 ปี องค์นี้มีผลงานที่น่าทึ่ง มีกรณีสืบสวนสอบสวน 236 คดี ทุกคดีประสบความสำเร็จ ชนะคดีหมด และจับกุมข้าราชการระดับสูง  ส.ส. ซีอีโอบริษัท ญาติประธานนาธิบดี ผู้พิพากษา ตำรวจระดับสูง ผู้บริหารระดับสูงของธนาคารกลาง รวมเกือบ  400 คน ครึ่งหนึ่งผู้ที่ถูกจับกุมเป็นนักการเมือง

 

“องค์กร  KPK ของอินโดนีเซีย ได้แบบอย่างมาจากฮ่องกง ซึ่งมีชื่อเสียงมาก แต่ที่อินโดนีเซียทำ เกินเลยกว่า ก็คือมีการก่อตั้งศาลที่จะมาดูคดีคอร์รัปชั่นขึ้นมาเป็นการเฉพาะ  อีกทั้งจะเลือกทำคดีที่มีมูลค่า 2.7 ล้านบาทขึ้นไป  สำหรับกรณีเล็กๆ ก็ปล่อยให้หน่วยงานต้นสังกัดดูแล จัดการไป”

 

กรณีของเมืองไทย ศ. ดร.ผาสุก กล่าวด้วยว่า ต้องคิดให้ลึกกว่านี้จะทำอย่างไร ทำอย่างไรถึงจะมีศาลพิเศษ เช่นเดียวกับศาลที่มาดูคดีนักการเมือง รวมถึงการพัฒนาบุคลากรเชี่ยวชาญด้านการสืบสวนสอบสวนอย่างมีคุณภาพ  

 

“คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ไม่ได้มีการกำหนดระดับของคดีทุจริตระดับไหน รับพิจารณาหมดจนมีปัญหางานกองล้น มีคดีเข้ามาจำนวนมาก อีกทั้งไม่ได้เลือกคดีที่เด่นพอทำให้ประชาชนตื่นเต้น ซึ่งหากเราต้องการแก้คอร์รัปชันภาคการเมืองให้ได้ ป.ป.ช.จำเป็นทบทวนและต้องกำหนดขนาดของคดีที่ต้องเป็นคดีใหญ่”ศ. ดร.ผาสุก กล่าว และทิ้งท้ายด้วยว่า ป.ป.ช.ของไทย มีอำนาจมากพอแล้ว เหลือแต่ “ความกล้า” เท่านั้นที่จะทำ

http://www.isranews....็นการเฉพาะ.html

 

ผมขำ เจ๊ผาสุกนะ เจ๊ก็หนึ่งในขี้ข้าทักษิณเหมือนกััน แล้วให้มาตั้งศาลดูคดีคอรัปชั่นโดยเฉพาะ รัฐบาลชั่วนี้ มันจะให้ศาลเลือกมาจากสภาน่ะเจ๊ แล้วจะไม่เหมือนที่สภาทาสรัฐบาลนี้มันทำหรือเจ๊ 

 

 

ศาลคอร์รัปชั่นของเจ๊ เค้าเอาไว้ตรวจสอบฝ่ายตรงข้ามทักษิณไง

 

เผลอๆ เราจะเห็นไ้อ่โนบิตะเจตน์ เป็นผู้พิพากษาก็ได้นะ  :lol:



#15785 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:48

 

 

ดูคลิป แล้ว ทำให้นึกถึง ท่านณรงค์เดช  ถ้ายังอยู่...............

:(

 

 

ที่น่าเศร้าคือลูกชายของท่าน ผู้พันไก่-พ.ท.เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช  ถูกยิงกระสุนฝังในสมอง

แม้กระทั่งตอนที่ถูกช่วยออกมานอนอยู่ในรถ ยังโดนล้อมรถ ลากลงไปกระทืบและทำร้ายซ้ำโดยกลุ่มคนเสื้อแดง

 

 

เชื่อว่าทหารทุกท่านที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นไม่มีวันลืม 

 

เชื่อว่าคนไทยทุกคนไม่มีวันลืมว่าทักษิณทำกับประเทศไทยอย่างไร  ทำกับคนไทยที่อยู่ร่วมชาติอย่างไร

 

จากใจ..ชายชาติทหาร พลตรี วลิต โรจนภักดี

http://webboard.seri...-พลตรี-วลิต-โร/

 

บันทึกของแพทย์ที่อยู่ในเหตุการณ์ 10 เมย.

http://fightorwaitto...ายทหารที่ได้รั/

 

 

เป็นน้องชายนะ ไม่ใช่ลูกชาย


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#15786 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:52

กำนัน ทำผมขำเลย  :lol:



#15787 foyfon

foyfon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,176 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:53

คืนนี้มีหลุดคิวซะด้วย :D



#15788 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:53

กำนัน ทำผมขำเลย  :lol:

 

หลุดคิว ครับ


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#15789 Mkmkk

Mkmkk

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 29 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:54

555ผมยังไม่จบนะ
40กว่าคืน..มันก็ย่อมมีผิดคิวบ้างเป็นธรรมดา
.....ให้อภัยคะสำหรับลุงกำนัน
ปล.เราไม่ว่าไทยเฉยแล้ว..นะ
รักชาติ#รักแผ่นดิน#รักในหลวง#รักครอบครัว

#15790 พ่อไอ้ตอม

พ่อไอ้ตอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:57

ไล่นักวิชาการควายๆ ไม่จนหรอกครับ

 

มันแถได้เรื่อยๆ  จริงๆ แล้ว ให้เด็กๆ ท่องรัฐธรรมให้ครบทุกมาตราพร้อมคำอธิบายตั้งแต่เด็กๆ ก็น่าจะดีนะ

 

เหมือนท่องสูตรคูณ  ฮ่าๆๆ

 

 

ไล่นิติเรดจนครับ อยู่ที่ว่าใครเป็นคนไล่

อย่างเอาอ.เจษ สว.สรรหาไพบูลย์ อดีตอธิการ มธ.ไปไล่ไอ้โรคจิตพวกนี้คงยาก เนิบๆ

 

ต้องเจอทนายวันชัยครับแกพูดเก่ง เม่นกฏหมาย เบรคไอ้นิติเรดอีคิวต่ำ จนกลายเป็นหมาหงอยเลย

ดูคลิปคมชัดลึกเอาเอง


*** ช่วยกันไม่ตอบกระทู้ป่วน เพราะมันไม่ได้ต้องการคำตอบ หรือเหตุผล แค่มายั่ว

ปล่อยให้ตกๆไป...การที่ไม่มีใครสนใจ  เป็นการทำลายจิตใจพวกมันมากที่สุด เดี๋ยวกระทู้ก็หล่นแล้ว


#15791 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:01

BLUESKY Channel

 

กำนันสุเทพ "พูดหลายครั้งแล้วว่าเราไม่ต้องการเนรเทศหรือไล่คนตระกูลชินวัตร ไม่ได้ไล่ยิ่งลักณณ์ ทักษิณก็หนีไปเอง ไม่ได้เนรเทศ ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ลาออก แล้วไม่ตั้งใครรักษาการณ์ เท่านี้ก็อยู่ด้วยกันได้ในประเทศไทย ถ้ายิ่งลักษณ์ทำตัวให้หลุดพ้นจากอำนาจทักษิณแล้วทำความดีให้ประชาชนเห็น รับรองประชาชนจะปฏิบัติต่อคุณจนทำให้คุณร้องไห้ด้วยความปลื้มใจ แต่ถ้ายักทำเหมือนเดิม ประชชนไทยจะเกลียดคุณทุกคน"

 

กำนันสุเทพ "อยากกราบเรียกร้องไปถึงท่านที่ถูกเรียกว่า ไทยเฉย ว่าขอให้ช่วยสู้ร่วมกับเราอย่างใดอย่างหนึ่ง แม้ไม่ได้ออกมาร่วมกับเรา ไม่ได้มาชุมนุม แม้จะอยู่บ้าน ท่านก็ช่วยเพิ่มพลังของประชาชนด้วย เราต้องการทุกฝ่าย กราบขอแรงทุกคน"

 

กำนันสุเทพ "ภาพที่เราเห็นคนเสื้อแดง เสื้อดำ ลุกมาฆ่าทหาร ประชาชน เป็นส่วนน้อย ต้องโดนดำเนินคดี เพราะรับจ้างทักษิณมา...แต่มวลชนคนเสื้อแดง หรือ แม้แต่ชมพู..เราอยากสามัคคีกับท่าน หากท่านรักระบอประชาธิปไตย เราเชิญท่านมาร่วมกับเรา..ผมพูดจริง ต้องการมวลชนแดงที่ดี ไม่ใช่แดงล้มเจ้า ไม่ใช่แดงทักษิณ มาร่วมกับเราสิ...คนเสื้อแดง นักวิชาการแดง ที่คิดว่าสู้เพื่อคนจน สู้เพื่อความยุติธรรม มาเถอะมาร่วมมือกัน มาด้วยกัน มาปฏิรูปประเทศไทย และอย่าให้ระบอบทักษิณมาทำร้ายคนไทยอีกต่อไป นี่คือคำเชื้อเชิญอย่างเป็นทางการ เราเชิญด้วยหัวใจ"

 

กำนันสุเทพ "ผมถูกรัฐบาลใส่สี ว่าเป็นคนไม่ดี เป็นคนบ้า..ผมขอเรียนว่า ในอดีตภาพพจน์ผมอาจไม่สวยสดงดงาม เป็นกรรมของผม แต่ผมเรียกว่า วันที่ผมมาต่อสู้ ผมเหมือนฆราวาสมาบวช มาถือศีล และจะรักษาศีลไม่ขาดแน่นอน ผมสู้สุดชีวิต ผมเทหมดหน้าตัก สู้เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน...รัฐบาลที่ใส่ร้ายผมว่าผมเป็นคนบ้า สติไม่ดี...ผมอยู่กับพี่น้องมาเป็นเดือน พี่น้องเห็นแล้วว่าผมไม่บ้าแน่นอน...ผมไม่ถอยแน่นอน เพราะนี่ปเ็นโอกาสเดียวที่ประเทศนี้จะดีขึ้นได้ด้วยมือประชาชน"


Edited by asawinee, 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:02.


#15792 ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,106 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:07

*
POPULAR

ผมเสียน้ำตาตั้งแต่รู้ข่าวว่าวันนั้นทหารโดนยิง ผมไม่รู้หรอกว่าในนั้นมีใครบ้าง รู้จากอ่าน นสพ  ไม่ว่าจะเป็นทหารอาชีพ หรือทหารเกณฑ์ ผมร้องและเสียน้ำตาที่เค้าเหล่านั้นทำอะไรไม่ได้แม้คิดที่จะทำก็ยังทำไม่ได้ คนไทยที่ใส่เสื้อสีแดงอยู่ตรงนั้นเท่าไหร่ เพราะคนใส่เสื้อสีแดงคือคนไทยและไม่ใช่ศัตรูของเค้าเหล่านั้น  เราดูกี่ครั้ง ๆ ก็ร้องน้ำตาไหลแต่ยังมีอีกชีวิตนึงที่เสียใจมากกว่าพวกเรา ภรรยาท่านผู้พัน เราไม่ใช่ผู้ใกล้ชิดและใช้ชีวิตประจำวันกับท่านผู้พันเรายังน้ำตาริน แล้วผู้ที่เป็นภรรยาจะเสียใจมากขนาดไหน  ผมนับถือจิตใจภรรยาของท่านผู้พันมาก เธอคือผู้เสียสละอย่างแท้จริงและทุกวันนี้หัวใจเธอก็ไม่เคยแพ้


ครั้งได้สวมเครื่องแบบ ได้ติดพระปรมาภิไธยย่อ ภปร ที่หน้าอกด้านขวา จนถังวันนี้ไม่ได้สวมเครื่องแบบแล้ว แต่พระปรมาภิไธยย่อ ภปร ยังคงตรึงอยู่ที่หน้าอกด้านขวาตลอดเวลา

#15793 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:09

*
POPULAR

“สุเทพ” ไขปริศนาเหตุไฉน “ร่มเกล้า” ถึงต้องตาย

 

 

เขียนวันที่ วันจันทร์ ที่ 16 ธันวาคม 2556 เวลา 16:25 น.

 
เขียนโดยisranews   หมวดหมู่รายงาน-สกู๊ป
 
 
“พล.อ.ร่มเกล้าเดินมาบอกผมว่า พี่เป็นผู้บังคับบัญชาที่นี่ พี่โปรดสั่งว่าอย่าให้เพื่อนผมวางอาวุธ พวกผมเป็นทหารมีศักดิ์ศรี ให้เดินลอดหว่างขาคนเสื้อแดงกลับบ้าน ให้พวกผมตายดีกว่า ขอตายด้วยศักดิ์ศรี”
 
romklao1.jpg
 
ในช่วงคำคืนวันที่ 15 ธันวาคม 2556“สุเทพ เทือกสุบรรณ” เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ขึ้นเวทีราชดำเนินเพื่อปราศรัยตามปกติ
 
โดยมีเนื้อหาบางช่วงบางตอนที่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการในการชุมนุมของ “แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ” (นปช.) โยงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ “พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม” (ยศขณะนั้น) อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) เสียชีวิตจากการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ แดงทั้งแผ่นดิน (นปช.) ที่แยกคอกวัว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2553
 
ซึ่งในช่วงนั้น “สุเทพ” อยู่ในตำแหน่ง “ผู้อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน” (ผอ.ศอฉ.)
 
“สุเทพ” เล่าว่า ก่อนวันที่ 10 เมษายน 2553 เกิดเหตุที่สถานีดาวเทียมไทยคม ลาดหลุมแก้ว ตนเป็นคนสั่งให้ตัดสัญญาณโทรทัศน์ช่องเสื้อแดง ต้องทำที่สถานีไทยคม ส่งเจ้าหน้าที่ทหารไปรักษาไม่ให้มวลชนเสื้อแดงพังสถานีไทยคม ปรากฏว่าทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งตน
 
“ผมสั่งไม่ให้ถืออาวุธ เลยถูกคนเสื้อแดงที่มีจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำนปช. หลายหมื่นคน ไปล้อมทุบตีทหารแตกพ่ายไม่เป็นขบวน เพราะมือเปล่า ประชาชนที่เห็นภาพก็ต้องสลดใจ เพราะเห็นมวลชนทุบตีทหารบาดเจ็บ ทหารส่วนใหญ่ถอนหมด เหลือ 20 คนติดในอาคารไทยคม ออกมาไม่ได้ ขึ้นไปอยู่บนดาดฟ้า”
 
นายสุเทพ เล่าต่อว่า มีนายตำรวจขึ้นไปเกลี้ยกล่อม บอกให้วางอาวุธแล้วเดินลอดขาคนเสื้อแดงออกมาจะปล่อยให้มีชีวิตรอด บังเอิญหัวหน้าทหารที่ติดข้างบนนั้นคือ พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.11 รอ.) เพื่อนพล.อ.ร่มเกล้า
 
“พล.อ.ร่มเกล้าเดินมาบอกผมว่า พี่เป็นผู้บังคับบัญชาที่นี่ พี่โปรดสั่งว่าอย่าให้เพื่อนผมวางอาวุธ พวกผมเป็นทหารมีศักดิ์ศรี ให้เดินลอดหว่างขาคนเสื้อแดงกลับบ้าน ให้พวกผมตายดีกว่า ขอตายด้วยศักดิ์ศรี แล้วผมขอให้ พ.อ.ร่มเกล้า ต่อโทรศัพท์ถึง พ.อ.อภิรัชต์ ผมบอกว่าแดงไหวไหม ไม่มีคนเข้าไปช่วยได้นะ มันกลางคืนแล้ว เขาตอบว่าพี่ครับ พี่ทำตามที่ร่มเกล้าเขาแนะพี่เถอะบอก ให้ผมอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีดีกว่าเดินลอดขาคนเสื้อแดงออกมา โชคดีที่ทั้งหมดนั้นรอด เพราะเขาไม่ยอม และไม่มีใครกล้าปลดอาวุธพวกเขา”
 
สุเทพ เล่าปิดท้ายว่า คนเหล่านั้นเป็นผู้ตัดสัญญาณไทยคม ทำให้ฝ่ายรัฐบาลไม่เสียเปรียบ แต่ พ.อ.ร่มเกล้า กลายเป็นที่เกลียดชังถูกหมายหัวของจอมบงการแกนนำเสื้อแดงทั้งหลาย เมื่อ พ.อ.ร่มเกล้า กับเจ้าหน้าที่ผู้บังคับบัญชาทั้งทีมเข้ามาปฏิบัติการตรงนี้ (แยกคอกวัว) เข้ามาติดในพื้นที่สังหาร เพราะไม่คิดว่าคนไทยด้วยกันจะทำกับคนไทยด้วยกันกลางกรุงเทพมหานคร เขาจึงเสียชีวิต
 
ด้าน “พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์” ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า“ผมไม่อยากพูดอะไรมาก ช่วงนี้ก็รู้อยู่ว่าทหารถูกจับจ้อง แต่เหตุการณ์ที่ไทยคมเราจะเดินไปยอมแพ้กับพวกมันคงไม่ได้ เราเป็นทหารถ้าเดินไปยอมแพ้คงไม่ใช่ทหาร”
 
ทั้งหมดความลับบางส่วนใน “ศอฉ.” ที่ถูกปิดเงียบมานาน แต่เมื่อผู้เคยมีอำนาจในฐานะ “รัฐบาล” ต้องเปลี่ยนสถานะมาเป็น “แกนนำล้มรัฐบาล” ความลับจึงถูกเปิดเผย
 
(หมายเหตุ - พ.อ.ร่มเกล้าได้รับพระราชทานยศเป็น พล.อ.ร่มเกล้า ภายหลังเสียชีวิต)
 
- ภาพประกอบจากสำนักข่าวเนชั่น

 

http://www.isranews....288381481237582


Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#15794 robbo

robbo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 580 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:09

 ...ไม่อยากให้กำนันพูดถึงลูกอีโง่บ่อยๆเลย  ด่าอีโง่คนเดียวก็พอแล้ว

เดี๋ยวจะเป็นประเด็นให้ฝ่ายตรงข้ามเอามาโจมตี  อย่างวันนี้ก็ต้องแก้ข่าวเรื่องด่าตระกูลชินไปแหมบๆ

 

ก็ไมรู้กำนันคิดอย่างไร แต่ถ้าคิดว่าพูดถึงเด็กเพื่อหวังให้อีโง่เห็นแก่ลูกละก็

ต้องบอกว่าคิดผิดแน่  เพราะตระกูลนี้มันมีแต่จะเอาเด็กมาเป็นเครื่องมือ  มันไม่มีคุณธรรมอะไรในใจหรอก



#15795 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:11

BLUESKY Channel กำนันสุเทพ ปราศรัยคืนนี้..."พวกเราออกมาเป็นล้านๆทำเพื่อประเทศไทย แผ่นดินไทยเพื่อความถูกต้องของประเทศนี้ แต่พวกเขาออกมาฆ่าทหารเพื่อคนตระกูลเดียว"

กำนันสุเทพ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ใช้งบประมาณจากภาษีประชาชนจัดกิจกรรมเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของการลุกขึ้นต่อสู้ของประชาชน ใช้การโฆษณาชวนเชื่อ ใช้สื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ ใช้ข้าราชการสอพลอเพื่อค่ำจุนระบอบทักษิณให้อยู่ในประเทศไทยต่อไป"

 

กำนันสุเทพ " มีการโจมตีว่าการปฏิรูปประเทศที่ผมพูดนั้นทำไม่ได้จริง เพราะต้องใช้เวลา 20-30 ปี แต่กำนันเพียงต้องการเข้ามายึดอำนาจประเทศ ผมเรียนว่าเราไม่ได้โง่เขลาเบาปัญญา เรารู้ว่าต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาประเทศ แต่เราเรียกร้อง 4-5 เรื่องที่ทำได้ในเวลาสั้นๆ ทำปีเดียวเสร็จ เช่น เรื่องกระบวนการเลือกตั้งทั้งหมด เป็นการเลือกตั้งบริสุทธิยุติธรรมเพื่อให้ได้สส.ดีๆของประชาชนเพื่อประชาชน กระบวนการเลือกตั้งครอบคลุมทุกเรื่อง ทั้งกฏหมายเลือกตั้ง กฏหมายพรรคการเมือง กกต. ฯลฯ ซึ่งสภาประชาชนต้องไปคิดและแก้ไขจากประสบการณ์ที่ผ่านมา

 

กำนันสุเทพ "คนที่จะตั้งพรรคการเมืองต้องเป็นของประชาชน ไม่ใช่ของนายทุนหรือครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง แล้วเอาเงินมาหว่านซื้อนักการเมือง"

 

กำนัน สุเทพ " เราต้องป้องกันปราบปรามทุจริต ประเทศเราจะไปไม่รอดแล้ว มันโกงจนเหลือแต่ก้าง ต้องหยุดนักการเมืองทุจริตก่อน ต้องแก้กฏหมายปราบทุจริตทั้งกระบวนการ ต่อไปนี้ประชาชนถือเป็นคนเสียหาย ฟ้องคนโกงได้เลย เพราะถ้ารอตำรวจหรือดีเอาไอสอบ เผลอไม่สอบ ดองเรื่อง เพราะเป็นขี้ข้า ถ้ารออัยการฟ้อง บางคดีอัยการไม่ฟ้อง...ดังนั้นประชาชนฟ้องคดีเองได้..."

 

กำนันสุเทพ " ต้องคืนอำนาจให้ประชาชนที่รวบมาไว้ที่รัฐบาลกลาง ต้องคืนให้ประชาชนต่างจังหวัด ให้เขาเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดของเขาเอง เพราะผู้ว่าฯท่ีนายกตั้งไปไม่ดูแลคนต่างจังหวัด ..งบประมาณแผ่นดินต้องแก้ไขไม่ใช่ไม่พอใจก็ไม่ให้คนต่างจังหวัด "

 

ำนันสุเทพ " การดูแลคนจนต้องทำให้เป็นวาระแห่งชาติ เราต้องทำให้คนจนมีที่ยืนในแผ่นดินเหมือนคนอื่น แต่ต้องเลิกประชาชนนิยมเด็ดขาด หลอกคนจน ไม่ต้องมีอีกแล้ว ทำให้ประเทศเจ๊งด้วยประชานิยม"

 

กำนันสุเทพ "ต้องปฏิรูปตำรวจ ตำรวจต้องเป็นตำรวจประชาชน อยู่ภายใต้การควบคุมจาก กตร.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน..ฝ่ายตรงข้ามมันไปพูดให้ตำรวจเกลียดเรา เช่น ไปอยู่ใต อบต. เรียกว่า รปภ. ฯลฯ แต่จริงๆแล้วถ้าปฏิรูป ตำรวจผู้น้อยจะได้รับความเป็นธรรม ตำรวจไม่ต้องส่งส่วยให้เจ้านาย เพราะตอนนนั้นตำรวจใหญ่ๆหากินกับรายได้ของลูกน้องทั้งนั้น เราต้องแก้ไข"

 

กำนันสุเทพ " การแก้ไขปัญหาต่างๆ เราทำปีเดียวถึงปีครึ่งแล้ว กลับไปเลือกตั้งอย่างยุติธรรม..พวกเราประชาชนกลับบ้าน"

 

กำนันสุเทพ " เราไม่ต่อต้านการเลือกตั้ง แต่ต้องเป็นการเลือกตั้งภายใต้กติกาใหม่ ไม่ใช่กติกาเก่าที่พวกคุณโกงกันได้ ซื้อกันได้ เราต้องให้เลือนการเลือกตั้งออกไป ใช้เวลาหนึ่งปีถึงปีครึ่งแก้กระบวนการเลือกตั้งให้ยุติธรรม"

 

 

กำนันสุเทพ "ผมไม่เจรจาหรือไม่ประนีประนอม ก็เฉพาะกับคนในระบอบทักษิณ ...ระบอบทักษิณกับประชาชนไม่มีตรงกลาง ไม่มีประนีประนอม...ต้องอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น"

 

กำนันสุเทพ "ผมไปพบเอกชน ไปพบกองทัพเพือบอกความจริงให้เขาฟัง เราเดินสายและจะต้องเดินต่อไป เราเสียเปรียบมากจากสื่อต่างประเทศ ใช้เงินภาษีเราไปล้อบบี้สื่อต่างประเทศ ป้อนข้อมูลผิดๆให้ หลายประเทศแถลงการณืแบบไม่เข้าใจการต่อสู้ของประชาชน เรากำลังเชิญทูตทั้งหลายมาดูเวทีนี้เลย ผมเชิญไปแล้ว วันที่ 18 ตอนเย็นมาที่นี่...ผมจะพาทูตเดินชมพี่น้องทุกกลุ่ม..เขาจะเข้าใจและเห็นด้วยตาเขาเองว่า เราเป็นพลเมืองดี สันติ อสิงหา ไม่เหมือนสมุนรัฐบาลที่ก่อการร้ายและพวกคุณ(ทูต)ยังเชียร์อยู่"

 

กำนัน สุเทพ "ผมเป็นนักเลง คือใจถึง พึ่งได้ พูดคำไหน คำนั้น แต่ผมไม่ใช่อันธพาล ไม่ระราน ไม่ข่มเหงใคร ไม่โกงใคร ไม่เอาเปรียบเใคร ผมทำงานให้ประชาชนและแผ่นดินที่ผมหวงแหนเท่านั้น ผมทำโดยไม่มีวาระซ่อนเร้น ผมประกาศแล้ว ทำเรื่องนี้เสร็จ ล้างมือ ไม่เป็นนักการเมือง กลับบ้านเมื่อเราชนะ"

 

กำนันสุเทพ "รัฐบาลหาว่าเราเป็นคอมมิวนิสต์...แต่สภาประชาชนไม่เกี่ยวกับคอมมิวนิตส์ แต่เป็นเรื่องประชาชนล้วนๆ ไม่มีพรรคการเมือง นักการเมือง เข้ามาเกี่ยว เพราะผลประโยชน์ของประชาชนกับนักการเมืองมันขัดกัน เราจะเห็นในไม่ช้านี้..พรรคการเมืองคิดแบบพรรคการเมือง ผมมาเป็นประชาชนผมก็ต้องคิดแบบประชาชน เป็นเส้นแบ่งที่ต้องขีดกันแล้ว...เราต้องเข้มแข็ง เราต้องกอดกันให้มั่น มีศรัทธาและมั่นใจว่าเราทำเพื่อประเทศและลูกหลาน ไม่ต้องวอกแวก สู้ให้ชนะ"

 

กำนันสุเทพ "ทางเลือกประเทศไทยมีสองทางเลือกเท่านั้น 1.ยิ่งลักษณืและครม.ลาออก มีสภาประชาชน ปฏิรูปประเทศและเลือกตั้งในปีหรือปีครึ่ง 2.ถ้าไม่ลาออกก็บังคับ โดยเดินหน้าใช้อำนาจประชาชนเต็มที่"



#15796 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:16

ตะลึงลูกแม้วโผล่ “พัทธ์ทองเล็ก”

556000016155101.JPEG

 

http://www.manager.c...d=9560000154469



#15797 foyfon

foyfon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,176 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:19

ตะลึงลูกแม้วโผล่ “พัทธ์ทองเล็ก”

556000016155101.JPEG

 

http://www.manager.c...d=9560000154469

 

แต่ละตัวก็หน้าตาเหมือนคนนี่ครับ  แต่เอ...หรือไม่ใช่หว่า



#15798 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:22

ตะลึงลูกแม้วโผล่ “พัทธ์ทองเล็ก”

556000016155101.JPEG

 

http://www.manager.c...d=9560000154469

 

ลูกซะที่ไหน นั่นขี้ข้า 



#15799 น้านิ่ม

น้านิ่ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:24

พันทองเล็ก หน้าเหมือนเฉลิม

#15800 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:29

อ่าว.....แล้ว นักโทษชายแม้วจะว่าไงเนี่ยะ

 

 

 

 

 

 
โอ๊ยยยยยยขำโว๊ยยยยย !

เสื้อแดงขอนแก่น ประกาศบนเวทีว่า "เสื้อแดงขอนแก่นทุกคนจะเปลี่ยนมาใช้นามสกุล ชินวัตร" 55555555

ไอ้***แม๊ว รู้ยังเนี๊ยยยย ?

Making you happy is not my priority!      Michael Yon





ผู้ใช้ 22 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 22 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน