Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 ความเห็นในกระทู้นี้

#26051 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:50

 

เวทีราชดำเนิน

 

ประกาศ ด่วน!! (ช่วยกันแชร์ คนละแชร์ นะครับ) ทาง คปท. พี่ทนายนกเขา ขอกำลังเสริมด่วน ใครว่างๆช่วยไปสมทบหน่อยนะครับ ขณะนี้ตำรวจกำลังจะเข้าสลายยึดเวที คปท.วันนี้ ซึ่งขนาดนี้มีผู้ชุมนมอยู่ประมาณ 500 คนเท่านั้นเอง และมีรถคุมขังของตำรวจประมาณ 30 คัน รถบัสของตำรวจ 2 คัน ตำรวจทุกนายมีอาวุธพร้อมมือ และมีปืนยิงแก๊สนํ้าตาด้วย ประกาศ แกนนำ กปปส. แกนนำ คปท.

 

ดู ASTV กำลังเซิ้งกันสนุกเลย

 

ปกตินะคะ ขิงดูทีไรช่องนี้บรรยากาศแบบนี้ตลอด อ่านทวีตการ์ดคปทโดนยิง แต่ที่เวทีเหมือนคนละโลก


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#26052 ใบย่านาง

ใบย่านาง

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 134 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:50

*
POPULAR

ข้อคิดขัอเขียนดีๆอีกจาก
https://www.facebook.com/nuttaputch
เห็นกลุ่มคนออกมาจุดเทียนกันเรียกร้องให้ยุติความรุนแรงและพยายามโยนความรับผิดชอบให้กับม็อบว่าจะนำไปสู่ความรุนแรง

เอาจริงๆ นะ ตั้งแต่ม็อบมาอยู่ตรงหน้าออฟฟิศผม ผมยังไม่เคยเห็นความรุนแรงอะไร ในทางกลับกับ เวทีสวนลุมพินีกลายเป็นเสมือนถนนคนเดินที่คนทำงานแถวนั้นก็เดินกันอย่างชื่นมื่น ผู้คนที่เดินสวนไปมาก็ไม่มีรังสีอาฆาตแค้น ไม่ได้มีบรรยากาศของความรุนแรงอย่างที่หลายๆ คนพยายามโยนให้กับการชุมนุม

ในความคิดของผม ผมว่าม็อบและชุมชนที่ม็อบไปชุมนุมนั้นหาทางที่จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติได้อย่างรวดเร็ว ผมสังเกตที่ถนนสีลมกลายเป็นพื้นที่ที่คนมาพูดคุย ยิ้มแย้มให้กัน ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน (แม้ว่าจะมันจะทำให้หลายคนๆ รวมทั้งผมไม่สะดวกในการเดินทางขึ้นบ้างก็เถอะ)

อะไรล่ะคือความรุนแรงที่ออกมาเรียงร้อง ออกมาพยายามปลุกปั่นให้คนมองว่าภาพของม็อบคือกลุ่มคนที่เกรี้ยวกราด กลุ่มคนที่จ้องจะพังทลายความมั่นคง

ในทางกลับกัน ผมลองมองไปดูว่าใครกันคือกลุ่มที่พยายามปลุกปั่นให้เราออกมายุติความรุนแรง? นั่นคือกลุ่มคนที่เคยนำพาพวกเราไปสู่ความรุนแรงจริงๆ จนพวกเราต้องตกอยู่ในภาวะมืดหม่นอยู่พักใหญ่ๆ ไม่ใช่หรือ? (แม้ว่าพวกเขาจะปฏิเสธว่าที่เกิดขึ้นไม่ใช่ฝีมือพวกเขาตราบจนวันนี้ก็เถอะ)

ณ วันนี้ "ความรุนแรง" กลายเป็นอีกหนึ่งวาทกรรมที่ถูกยกขึ้นมาพูดย้ำทั้งที่มันยังไม่ได้เกิดขึ้นจากผู้ชุมนุมเลยด้วยซ้ำ ในทางกลับกัน เหล่าผู้ชุมนุมต่างหากที่ถูกใช้ "ความรุนแรง" เข้าใส่

สำหรับผม ผมอดถามไม่ได้ว่าวันนี้ "ความรุนแรง" ที่ถูกยกขึ้นมาเป็นข้ออ้างนั้น แท้จริงแล้วคือยากให้เรายุติความรุนแรงหรืออยากให้ยุติอะไรกัน? ข้อเรียกร้องคือปกป้องสันติภาพ หรือจริงๆ คือจะปกป้องอย่างอื่นกันแน่?


image.jpg

#26053 มอบฉันทะ

มอบฉันทะ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 303 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:51

*
POPULAR

ถึงไอ้พวกชั่วเลว-ทรามเมื่อวาน พวกมรึ......เห็นอะไรกันไหม สิ่งที่พวกมรึ............ทำไม่ได้มีใครกลัวกันเลย แถมผู้หญิงหลายคนจับมือกันมาเป็นการ์ด ให้ลุงสุเทพอีกนับถือใจพี่ๆน้องๆๆ ผู้หญิงเหล่านี้จริงๆ พวกเราไม่กลัวมรึง



#26054 lakhin

lakhin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:53

 

 

เวทีราชดำเนิน

 

ประกาศ ด่วน!! (ช่วยกันแชร์ คนละแชร์ นะครับ) ทาง คปท. พี่ทนายนกเขา ขอกำลังเสริมด่วน ใครว่างๆช่วยไปสมทบหน่อยนะครับ ขณะนี้ตำรวจกำลังจะเข้าสลายยึดเวที คปท.วันนี้ ซึ่งขนาดนี้มีผู้ชุมนมอยู่ประมาณ 500 คนเท่านั้นเอง และมีรถคุมขังของตำรวจประมาณ 30 คัน รถบัสของตำรวจ 2 คัน ตำรวจทุกนายมีอาวุธพร้อมมือ และมีปืนยิงแก๊สนํ้าตาด้วย ประกาศ แกนนำ กปปส. แกนนำ คปท.

 

ดู ASTV กำลังเซิ้งกันสนุกเลย

 

ปกตินะคะ ขิงดูทีไรช่องนี้บรรยากาศแบบนี้ตลอด อ่านทวีตการ์ดคปทโดนยิง แต่ที่เวทีเหมือนคนละโลก

 

ผมกำลังจะบอกว่า กำลังใจดีเยี่ยมจริงๆ คปท.



#26055 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:54

*
POPULAR

ช่วงกระแสการ เมืองร้อนแรงอย่างนี้ ปฎิเสธไม่ได้ว่าชื่อของ “ทนายนกเขา- นิติธร ล้ำเหลือ” กลายเป็นบุคคลสำคัญระดับต้นๆ ที่หลายคนจับตามอง เนื่องจากเขาเป็นบุคคลสำคัญในการวางกลยุทธทางการเมืองในฐานะที่ปรึกษาเครือ ข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)
       
       หลายคน ตั้งสมญานามว่าเขาเป็นทนายความเพื่อแผ่นดิน ในขณะที่ฝ่ายตรงข้ามบอกว่าเขาเป็นเผด็จการทางการเมือง แต่ไม่ว่าเขาจะเป็นอะไรก็ตาม ตัวตนและที่มาของเขาก็น่าสนใจไม่น้อย
       
       เขาคนนี้ แหละที่ยอมควักเงินตัวเองเป็นล้านเพื่อต่อสู้คดีช่วยเหลือชาวบ้าน เคยผ่านเหตุการณ์ลอบยิงมาแล้วถึง 8 ครั้ง เคยถูกข่มขู่มาแล้วนับไม่ถ้วน แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ได้ทำให้เขายอมแพ้ และยังคงต่อสู้เพื่อ “ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์” และ “ล้มรัฐบาลทรราชย์” ให้หมดไป
       
       เชื่อว่าถ้าคุณได้รู้จักตัวตนและความเป็นมาของทนายนักสู้คนนี้แล้ว จะต้องบอกว่า “ไม่ธรรมดา” จริงๆ
       

       กว่าจะมาเป็นทนายความนกเขา
     
นิติธรเล่าว่าความที่เขาเติบโตมา ในชุมชนแออัด เคยเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อิทธิพลในทางที่ไม่ถูกต้อง บวกกับนิสัยไม่ยอมคน ทำให้กลายเป็นแรงบันดาลใจอยากจะเป็นทนายความมาตั้งแต่เด็กๆ
       
“ผมเติบโตมาในครอบครัวฐานะปานกลาง คุณพ่อคุณแม่ทำงานรับจ้าง ครอบครัวเราอยู่ในชุมชนที่เรียกว่าชุมชนแออัดย่านเจริญนคร พออยู่ในชุมชนแบบนี้ ก็มักถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อิทธิพลในลักษณะข่มขู่บ่อยๆ เช่น แค่ผมนั่งเล่นกีต้าร์กับเพื่อน ตำรวจสายตรวจขับรถผ่านมาหมั่นไส้ เรียกผมและเพื่อนมาตบกะบาลบอกว่า” เข้าบ้านไปเลยมึง” เลยรู้สึกว่ามันเกินไป เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง
      
“ตอนแรกอยากเป็นแพทย์ไม่ก็นัก กฎหมาย แต่พอรู้สึกว่าถ้าเราไม่รู้กฎหมายก็จะป้องกันตัวเองไม่ได้ เลยชักอยากเป็นทนายความ สมัยเรียนมัธยมที่โรงเรียนแจงร้อนวิทยา ผมเคยเถียงกับอาจารย์ เพราะไม่ชอบทดลองวิทยาศาสตร์ที่มีสัตว์หรือใช้สารเคมี อาจารย์เลยบอกว่า “มึงต้องเรียนกฎหมาย เพราะมึงเรียนพวกนี้ไม่ได้หรอก” และอาจารย์บอกผมว่า “ถ้ามึงไม่ชอบเรียนชั่วโมงวิทยาศาสตณ์ ก็ไม่ต้องเรียน จะไปไหนก็ได้ แต่อย่าเที่ยวไปป่วนคนอื่น แล้วจะให้คะแนนมึง” ผมเลยไปห้องสมุดแทน เพราะไม่อยากเรียนวิทยาศาสตร์ เรียกว่าตัวเองมีหัวกบฏตั้งแต่สมัยเรียนก็ว่าได้ ประจวบกับตอนหลัง คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ครอบครัวต้องใช้เงินเยอะ เลยคิดว่าเรียนแพทย์ไม่ได้แล้ว คงต้องเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ถึงได้ตัดสินใจไปเรียนรามฯ คณะนิติศาสตร์” นิติธรเล่า
       

       แม้บุคลิกนิติธรจะเป็นคนพูดน้อย แต่ความที่เขาเป็นคนมีหลักการ ชอบอ่านหนังสือ เลยมักจะมีไอเดียดีๆ กลายเป็นที่ปรึกษาของเพื่อนมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ แม้กระทั่งเวลาเห็นเพื่อนถูกรังแกหรือไม่ได้รับความเป็นธรรม นิติธรจะกลายเป็นผู้นำในการเรียกร้องสิทธินั้นทันที
      
“ผมเป็นคนไม่ยอมคน แม้จะอยู่นิ่งเฉย ไม่พูดอะไรไร แต่ถ้าถึงเวลา เช่น เห็นระเบียบของโรงเรียนไม่โอเค ผมก็จะไม่ยอม ครั้ง หนึ่งอาจารย์ตีนักเรียนแล้วเอาไมค์ไปจ่อ เพื่อให้คนอื่นได้ยิน เป็นการทำให้นักเรียนคนนั้นอาย ผมก็จะไม่ยอม บอกว่ามันไม่ถูกต้อง เลยนำพวกออกมาโต้แย้ง ในขณะเดียวกันผมจะมีบุคลิกของคนที่รักเพื่อน คือ ไม่พูด แต่เข้าชาร์ตอีกฝ่ายเลย หรือถ้าไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ถ้ารู้ว่าเพื่อนมีเรื่องและบาดเจ็บ ก็จะเข้าไปดูแล” นิติธรเล่า
       

       รามคำแหงช่วยหล่อหลอมแนวคิด
       

       ช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหง นี้เอง นิติธรบอกว่าเขาได้รับปลูกฝังความคิดทางการเมือง โดยเขาเข้าร่วมเป็นสมาชิกของชมรมถ่ายภาพ เน้นถ่ายภาพที่สะท้อนปัญหาสังคมและปัญหาการเมือง
       

       “ชมรมถ่ายภาพมีคอนเซ็ปต์ว่า ถ่ายภาพเพื่อสะท้อนปัญหาสังคม ซึ่งดูยากกว่าการทำงานข่าว เพราะภาพจะต้องสื่อสารออกมาตรงๆ ผมทำงานอยู่ในกลุ่มสื่อศิลป์ ทำหน้าที่เป็นฝ่ายการเมือง คือ แม้จะถ่ายภาพไม่เป็นเลย แต่จะทำงานในเชิงแนวคิด คือ จัดเสวนาว่าควรจะสื่อภาพออกมาในลักษณะไหน เพื่อให้ภาพที่ออกมารับใช้สังคมด้วย คือ ฟ้องด้วยภาพถ่าย
       

       “แล้วถ้าน้องๆ ในชมรมคนไหนมีแนวคิด เราจะจัดให้น้องไปถ่ายภาพในตลาดหรือในชุมชนแออัด เพื่อให้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในสังคม ในขณะเดียวกันก็ถ่ายภาพในมหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อสะท้อนสิ่งที่เป็นปัญหาของมหาวิทยาลัยและชีวิตความเป็นอยู่ของนักศึกษา จากนั้นนำภาพจากช่างภาพฝีมือดีมาจัดนิทรรศการประจำปี มีการจัดค่ายพัฒนาชุมชน เช่น ไปทำห้องสมุด ไปทำสนามเด็กเล่น เรียกว่าชมรมถ่ายภาพช่วงที่ผมอยู่จะมีสีสันมาก ไม่ใช่แค่มีชมรมถ่ายภาพอย่างเดียว ” นิติธรเล่า
       

       ทนายรับใช้สังคม
       

       หลังเรียนจบจากมหาวิทยาลัยราม คำแหง นิติธรเริ่มต้นทำงานในองค์กรพัฒนาเอกชน คณะกรรมการยุติธรรมและสันติแห่งประเทศไทย โดยทำงานเป็นนักกฎหมายช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ชายขอบพื้นที่ทางภาคเหนือ เขาเล่าว่าช่วงสองปีที่ทำงานที่นี่ เขาต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในป่าเขา วันๆ ต้องเดินเท้าอบรมกฎหมายในพื้นที่ภาคเหนือ คอยรวบรวมปัญหาที่ชาวบ้านเจอ เพื่อช่วยทำคดีให้ชาวบ้านได้รับสิทธิเสรีภาพ และได้รับความคุ้มครอง
       

       นอกจากนั้น นิติธรยังมีบทบาทในการทำคดีช่วยเหลือสังคมมากมาย ผลงานที่สร้างชื่อให้เขา คือ คดียับยั้งการแปรรูปการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ,คดีแปรรูปการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.), คดีแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชา กรณีเสนอปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกขัดต่อรัฐธรรมนูญ และคดีการเมือง เช่น คดีนายยงยุทธ ติยะไพรัช ทุจริตการเลือกตั้ง พ.ศ. 2550 ,คดีการเลือกตั้ง 2 เมษายน พ.ศ. 2549 เป็นโมฆะ
       

       ความที่นิติธรทำงานแบบถึงลูกถึงคน ไม่ยอมจำนวนต่อความอยุติธรรมแบบนี้เอง ทำให้เขาถูกเจ้าหน้าที่ข่มขู่และถูกลอบยิงมาแล้วถึง 8 ครั้ง! แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ทำให้เขารู้สึกกลัว เพราะมองว่าความตายเป็นเรื่องธรรมชาติ จึงไม่อยากไปยึดติด คิดว่าขนาดเขายังเจอเรื่องแบบนี้ ชาวบ้านยิ่งต้องเจอหนักกว่า กลายเป็นแรงบันดาลใจทำให้เขาตั้งใจทำงานเพื่อสังคมต่อไป
       

       “ตอนที่ได้ยินว่ามีผู้ต้องขังถูก ซ้อมที่จังหวัดตรัง ผมก็ลงพื้นที่ไปเก็บข้อมูล ไปเยี่ยมผู้ต้องขัง ไปคุยกับญาติ ระหว่างเดินทางกลับก็ถูกรถไล่ยิง บางครั้งเจอชายฉกรรจ์ขับรถตามเพื่อข่มขู่ คือ จะโดนแบบนี้ตลอด หรือช่วงที่ไปจังหวัดยะลา เพราะได้รับร้องเรียนว่ามีผู้ต้องขังหญิงถูกข่มขืน แต่พอลงพื้นที่ไปก็หาข้อมูลไม่ได้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบอกว่ามีหญิงสาวมารักษาเพราะถูกข่มขืนจริง แต่ไม่ปรากฏข้อมูลส่วนตัวของหญิงคนนี้ว่าเป็นใครมาจากไหน สอดคล้องกับเรื่องที่เราได้รับการร้องเรียน แต่ข้อมูลด้านอื่นๆ ไม่เพียงพอ พอมีข่าวออกไปว่าเราลงพื้นที่มาทำข่าว ขับรถออกมาก็เจอรถไล่ยิง แต่รอดมาได้อีก
       

       “ช่วงที่ผมทำงานในฐานะกรรมการ สิทธิมนุษยชน สภาทนายความ มีโอกาสได้ทำคดีของอำเภอแม่อาย เรื่อง เจ้าหน้าที่อำเภอถอนสัญชาติชาวบ้านอำเภอแม่อายออกหมดเลยจำนวนพันกว่าคน ผม ต้องลงพื้นที่ไปอยู่เป็นเดือนๆ พองบไม่พอ ผมก็ควักเงินส่วนตัวทำ หมดเงินไปเป็นล้าน เพราะเอาคนไปช่วยทำ 30 คน จึงต้องดูแลเขาทั้งหมด ทำจนฟ้องชนะ ศาลปกครองสั่งคืนสัญชาติให้แก่ชาวบ้านที่อำเภอแม่อาย ระหว่างที่ทำนั้นก็ถูกกดดัน เจอคนข่มขู่ ชาวบ้านถูกข่มขู่ แต่ถึงทำอย่างนั้น ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเหนื่อย คิดแค่ว่าต้องทำให้สำเร็จ
       

       ตั้งแต่ทำงานช่วยชาวบ้านมา คดีไหนที่รู้สึกหดหู่ใจมากที่สุด ?
       

       “คดีที่ผมรู้สึกหดหู่ใจมากที่สุด คือ คดีตากใบ ตอนนั้นผมถูกมอบหมายให้เป็นหัวหน้าคณะทนายความเดินทางลงไปภาตใต้ เพื่อไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ต้องหาที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมและยังรอดชีวิตอยู่ ไปเถียงทหารอยู่นาน เพราะเขาไม่ยอมให้เข้าเยี่ยม ผม บอกว่า “ถ้าไม่ให้ผมเยี่ยม ผมจะฟ้อง และผมจะบอกว่าคุณจะโดนข้อหาอะไรบ้าง จากนั้นผมจะให้สัมภาษณ์สื่ออย่างนี้ๆ ซึ่งคุณนั่นแหละจะเสียหาย” เขานึกว่าผมพูดเล่น แต่ผมบอกว่าผมทำจริงและลงไปให้สัมภาษณ์นักข่าวเลย
       

       “จากนั้นผมกลับมาบอกทหารว่าบอกว่า เมื่อกี้ให้สัมภาษณ์นักข่าวไปมีแต่เสียง แต่สักพักจะมีภาพข่าวเผยแพร่ตามมา และผมจะให้สัมภาษณ์แรงกว่าเดิม ในข่าวผมจะระบุชื่อคุณและบอกว่าคุณใช้วาจากับผมยังไง คุณทำยังไงกับผม ตอนนั้นมีการพูดท้าทายกัน จนสุดท้ายเขาบอกว่าผู้ใหญ่ประสานมา สรุปว่ายอมให้ผมเข้าเยี่ยมพร้อมนักกฎหมายคนอื่นๆ
       

       “ช่วงที่ใช้เวลาคุยกับผู้ต้องหา 3 ชั่วโมง มี เจ้าหน้าที่อีกคนมาโวยวายว่า “ถ้าผมอยู่ คุณไม่ได้เข้ามาแน่” ผมเลยบอกว่าไล่ผมออกไปสิ คือ ผมเป็นคนไม่กลัว กล้าจะเผชิญชะตากรรม แม้รู้ว่าทำอย่างนั้นอาจจะโดนเก็บได้ เพราะอยากให้คนที่ถูกกระทำได้รับการดูแลที่ดีขึ้น ความมุ่งหวังของผมมีอยู่แค่นี้
       

       “ สภาพที่เราเห็นมันหดหู่ ผู้ต้องหาก็เป็นคนไทยเหมือนกัน ไม่นึกว่าเจ้าหน้าที่จะทำแบบนี้ บางคนได้รับบาดเจ็บระหว่างการถูกจับกุม ซึ่งเขาก็ควรได้รับการดูแลที่ดี ต้องคิดว่าพ่อแม่พี่น้องจะรู้สึกยังไง ถ้าหากเจ้าหน้าที่ทำตัวแบบนี้ เหตุการณ์อื่นๆ จะตามมาทันที เช่น ชาวบ้านไม่ยอมรับอำนาจรัฐ, ชาวบ้านไม่ยอมรับวิธีปฎิบัติของเจ้าหน้าที่รัฐ ผมเลยคิดว่าตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารน่าจะคิดได้ หลังจากผมออกมาจากพื้นที่ ก็ทราบว่าผู้ต้องหาถูกเคลื่อนย้ายไปอยู่ในเรือนจำตามปกติ และได้รับการดูแล ผมก็ตามไปดูแลที่เรือนจำอีก ผู้ต้องหาเลยได้รับการดูแลตามสิทธิ ญาติมาเยี่ยมได้ ได้รับการรักษาตัว ทนายเข้าพบได้ง่ายขึ้น นี่จึงเป็นสิ่งที่ผมทำแล้วรู้สึกดี”
       

       บทบาทในฐานะที่ปรึกษาคปท.
       

       สาเหตุที่ได้กลายมาเป็นแกนนำของ คปท. นิติธรบอกว่าเป็นเรื่องบังเอิญ ที่แรกเขาทราบข่าวว่ามีการชุมชุมของแกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) แล้วมีการประเมินว่าอาจมีเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงเพื่อสลายการชุมนุม จึงเข้ามาสังเกตการณ์ แต่เมื่อมีการประกาศใช้พรบ.ความมั่นคง ทำให้แกนนำต้องถอนพื้นที่ออกมาจากทำเนียบรัฐบาลและต้องการย้ายพื้นที่ไปอยู่ ที่สวนลุมพินี กลุ่มผู้ชุมนุมจึงไม่พอใจ เกิดลุกฮือขึ้นมาและไม่ยอมกลับบ้าน เนื่องจากต้องการชุมนุมที่หน้าทำเนียบฯ ต่อไป เขาจึงต้องเข้ามาไกล่เกลี่ย ช่วยกล่อมให้มวลชนสงบ จนยอมถอยออกจากหน้าทำเนียบรัฐบาลและมาชุมนุมในพื้นที่สี่แยกอุรุพงษ์แทน นิติธรเลยต้องตกกระไดพลอยโจนมาทำงานร่วมกับคปท. ตั้งแต่นั้นมา
       

       เรียกได้ว่าช่วงสามเดือนที่นิติธร ร่วมต่อสู่กับคปท. เขาเจอทั้งเหตุการณ์ลอบฆ่า เจอตำรวจยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทนายใจเพชรคนนี้ท้อถอย
       

       “วันที่ 29 ธ.ค. ผมเดินทางออกจากพื้นที่การชุมนุมที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ เพื่อออกไปทำธุระ ระหว่างขับรถไปถึงแยกอุรุพงษ์มุ่งหน้าราชเทวี สังเกตเห็นว่ามีรถยนต์หลายคันขับตามประกบ และขับรถปาดหน้าแถวบีทีเอสพญาไท แต่ผมไม่หยุดรถ ให้คนขับฉีกรถออกขวา แต่เจอรถอีกคันปาดหน้าอีก ผมก็บอกคนขับฉีกรถออกขวาอีกและยูเทิร์นกลับรถ ส่วนรถที่ปาดหน้าผมคันที่สองก็ยูเทิร์นตามมา แต่เจอมอเตอร์ไซต์ชนก่อน ผมเลยรอดมาได้ ส่วนกลุ่มชายฉกรรจ์ในรถคันที่ 1 ก็กระโดดข้ามเกาะกลางถนนที่มีต้นไม้อยู่ แต่เกาะมันกว้างเลยข้ามลำบาก พอเขาตั้งท่ายิงปืน M 16 ใส่ผมเลยยิงไม่ถนัด และจังหวะนั้นรถผมก็ขับผ่านไปแล้ว ถึงรอดมาได้ เจอเหตุการณ์ลอบยิงแบบนี้ ผมก็ไม่ได้กลัวนะ เพราะไม่ได้ยึดติดกับอะไรในชีวิต เข้าใจว่าอาจเกิดเรื่องแบบนี้ได้ตลอดเวลา แต่ถ้าจะให้ยอมแพ้วิธีการแบบนี้ ผมไม่มีทางยอมเด็ดขาด”
       

       “หรือช่วงที่ชุมนุมแล้วตำรวจยิง แก๊สน้ำตาใส่ ผมอยู่ที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ มันโหดร้ายตรงที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาเข้ามาต่อเนื่องและยิงใส่คน มีบางคนถูกยิงกระสุนจริง คิดว่าไม่ควรใช้ความรุนแรงกับประชาชนขนาดนี้ เราพูดชัดเจนแล้วว่าไม่เข้าทำเนียบ แต่เรารู้สึกว่าการเอาแท่งเบอริเออร์และลวดหนามมาวาง เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเผด็จการของรัฐบาล ซึ่งเท่ากับว่าก้าวเข้าสู่ความเป็นทรราชย์มากขึ้น ผมเลยบอกว่าจะเอาลวดหนามออก จะเอาแท่งเบอริเออร์ออก แต่เราจะไม่เข้าทำเนียบ แต่ตำรวจก็ไม่ยอมเหมือนกัน ซัดแก๊สน้ำตาเข้ามาเต็มที่ ซัดกระสุนจริงเข้ามา เลยสู้กันเต็มที่ ผมจึงต้องสู้”
       

       ช่วงกระแสการเมืองที่ร้อนแรงนี้ เอง กลับปรากฏข่าวว่าทนายใจสู้คนนี้แหละที่เป็นหวานใจของดาราสาว “จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค” แว่วมาว่าเป็นการพบรักกลางม็อบ พอ ถามว่าคบกับจอยนานหรือยัง นิติธรตอบทันทีว่า “ทุกคำถามความรัก ผมขอไม่ตอบ เพราะไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ผมทำ อยากให้พี่น้องประชาชนสนใจเรื่องบ้านเมืองดีกว่า
       

       นิติธรยังบอกอีกว่าหลังจาก เหตุการณ์บ้านเมืองสงบลง เขาไม่คิดลงเล่นการเมืองแต่อย่างใด หวังแค่ได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเดิม คือ กลับไปเป็นทนายความว่าความ ได้ใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่ที่บ้าน เช่น นั่งอ่านหนังสือ เล่นกีต้าร์ ดูหนังดีวีดี ก็ถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งในชีวิตแล้ว เพียงแต่ว่าตอนนี้เขายังมีภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จก่อน คือ ภารกิจเพื่อชาติและบ้านเมือง
       

       “ตอน นี้ผมคิดแค่ว่าอะไรที่ทำแล้วเป็นประโยชน์แก่คนอื่นและประเทศชาติ ถ้าทำได้ก็ต้องทำ ไม่ใช่ว่าเห็นความทุกข์ยากของประชานแล้วมองผ่านเลย เพราะสถานการณ์แบบนี้ ทุกคนควรต้องช่วยกัน
       

       “ ผมเชื่อว่าการต่อสู้ที่สมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และความเป็นคนไทยที่สุดคือ การต่อสู้เพื่อล้มรัฐบาลทรราชย์ให้ได้ ถือเป็นการต่อสู้ที่มีคุณค่าที่สุดของชีวิตแล้ว ฉะนั้นผมต้องทำและเดินหน้าให้สำเร็จ”
       
       เรื่องโดย สุพรรษา แก้วแสงธรรม ภาพโดย วชิร สายจำปา

http://www.manager.c...D=9570000006021



#26056 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:57

 

 

 

เวทีราชดำเนิน

 

ประกาศ ด่วน!! (ช่วยกันแชร์ คนละแชร์ นะครับ) ทาง คปท. พี่ทนายนกเขา ขอกำลังเสริมด่วน ใครว่างๆช่วยไปสมทบหน่อยนะครับ ขณะนี้ตำรวจกำลังจะเข้าสลายยึดเวที คปท.วันนี้ ซึ่งขนาดนี้มีผู้ชุมนมอยู่ประมาณ 500 คนเท่านั้นเอง และมีรถคุมขังของตำรวจประมาณ 30 คัน รถบัสของตำรวจ 2 คัน ตำรวจทุกนายมีอาวุธพร้อมมือ และมีปืนยิงแก๊สนํ้าตาด้วย ประกาศ แกนนำ กปปส. แกนนำ คปท.

 

ดู ASTV กำลังเซิ้งกันสนุกเลย

 

ปกตินะคะ ขิงดูทีไรช่องนี้บรรยากาศแบบนี้ตลอด อ่านทวีตการ์ดคปทโดนยิง แต่ที่เวทีเหมือนคนละโลก

 

ผมกำลังจะบอกว่า กำลังใจดีเยี่ยมจริงๆ คปท.

 

 

กำลังบอกว่าเหตุการณ์แบบนี้เป็นปกติ จะเรื่องกำลังใจหรืออะไรก็ตามมันเป็นเรื่องปกติค่ะ


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#26057 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:02

*
POPULAR

7_preysor ‏@7_preysor
13.05น. ระหว่างรอ"กำนันสุเทพ"พักกินข้าวเที่ยง แยกวัดดวงแข มวลชนก็พักเช่นกัน ในขบวนกปปส.มีมวลชนอาสาเก็ยขยะด้วย pic.twitter.com/1mpsHZIO5e
BePas5RCQAA9ND8.jpg

13.20น. ปชช.รอมอบเงิน(ยาวแบบพวงมาลัย)ให้"กำนันสุเทพ"#แยกสะพานอ่อน pic.twitter.com/75DPAZdXvX
BePd757CMAIVM5b.jpg

13.29น. ปชช.รอมอบเงิน(ยาวแบบพวงมาลัย)ให้"กำนันสุเทพ"#แยกสะพานอ่อน pic.twitter.com/J3p5Rmc6wa
BePfXOECQAE4hO9.jpg

13.50น. หัวขบวนกปปส.ปทุมวัน ถึงถนนพระราม4แล้ว วันนี้!!เดินเส้นทางสั้นๆ
ภาพมุมสูงขบวนกปปส.ข้ามสะพานเจริญผล#FMTV pic.twitter.com/Q5HcMxbD6d
BePrjBcCUAEI1yD.jpg

ภาพมุมสูงขบวนกปปส.ข้ามสะพานเจริญผล18/01/57#FMTV pic.twitter.com/YQlGNrwjge
BePtDGrCIAAumGq.jpg

มุมสูง!!กำนันสุเทพ รับเงินใต้ทางด่วนถนนพระราม6#FMTV pic.twitter.com/oBOYOIkrKu
BePwuD3CAAAz0I7.jpg

ผู้ชุมนุมปทุมวันระดมไปช่วย คปท.หลังได้ข่าวถูกตำรวจล้อมที่ทำเนียบ ขบวน จยย.ไปเพียบ ล่าสุดเวทีประกาศไม่ต้องไป ไม่มีเหตุ แค่ตร.สับกำลัง #exitTH

ชุดปฏิบัติการมวลชนกองทัพบก ถนนอังรีดูนังต์ pic.twitter.com/3HZWoAJKUh

BeP6lwiCQAAAXIg.jpg
Posted Image

#26058 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:14

ดาริน กานต์
เวที คปท.ประกาศว่าพรุ่งนี้ ลูกหมีอาจนำขบวนไปเยี่ยมโกตี๋ คปท.อาจตามไปสมทบ ‪#‎astv‬



อย่างนี้ โกตี้ก้อเตรียมน้ำร้อนน้ำชาต้อนรับสิ อาจจัดโต๊ะจีนเลี้ยงด้วยป่าววว น่าดีนะ คัยไปด้วยยกมือ??
Posted Image

#26059 ongard370

ongard370

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 654 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:15

*
POPULAR



1532072_534454069985077_136541893_n.jpg

 

ช่วยซ้ำครับ :D 

 

etgSSg.gif


 

 

 

 

 

 


#26060 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:17

Nopadol Prompasit
มวลชนเข้ามาสมทบกันเยอะ ตำรวจหลยหนีเข้าไปในตึกแดงทำเนียบรัฐบาล ‪#‎คปท‬.ทำเนียบรัฐบาล (@tin434)


อ้าววววววววววว!!!

Posted Image

#26061 คนอีสาน

คนอีสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 658 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:17

จัดเต็มครับ ไอ้ตี๋สัต



#26062 shishigato

shishigato

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 369 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:20

งง สรุป ตำรวจหนีทำไม

สรุปว่า จะมาจับทนายนกเขา ?
แล้วทำไมข้างบนบอกไม่ได้มาจับแค่เปลีืยนกำลัง


อ่านแล้วก็งง

#26063 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:21

*
POPULAR

อานิก อัมระนันทน์
ออกมาช่วยเพิ่มจำนวนคนที่ค่าย คปท.ข้างทำเนียบ แต่พบว่าเป็นการสับเปลี่ยนกำลัง

1013793_10202990221062654_2053065856_n.j


ไม่สงสัยเลย ทำไมต้องถอยยยยย?
Posted Image

#26064 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:25

พระยาพิชัย คือ พ่อกูดาบหัก
ด่วน..!!! ทีมรักษาความปลอดภัย นายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประกาศใช้แผนป้องกันภัย ขั้นสูงสุด. เสนอขอให้ยกเลิกภารกิจทุกภารกิจ ของนายกฯ ไม่มีกำหนด เวลา ภารกิจ สถานที่ จุดหมาย ( หลังข่าวกรอง......)

1538717_392488037564583_548421201_n.jpg


แค่..สวนสนามฯวันกองทัพไทยนะ สำลองสถานะการจริงเท่านั้นเอง เม้ยยย
Posted Image

#26065 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:34

ดาริน กานต์
เวที คปท.ประกาศว่าพรุ่งนี้ ลูกหมีอาจนำขบวนไปเยี่ยมโกตี๋ คปท.อาจตามไปสมทบ ‪#‎astv‬



อย่างนี้ โกตี้ก้อเตรียมน้ำร้อนน้ำชาต้อนรับสิ อาจจัดโต๊ะจีนเลี้ยงด้วยป่าววว น่าดีนะ คัยไปด้วยยกมือ??

ไปเยี่่ยมมันก็ดีนะครับ แต่ต้องระวังตัวไว้ด้วยนะครับ ไอ้พวกตี๋ปทุม มันหมาลอบกัด 



#26066 คนอีสาน

คนอีสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 658 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:45

ป่านนี้ไอ็ตี๋มันชี่แตกแล้ว มันทำกับคนอื่นไว้เยอะนี่..5555..โดนแน่ไอ้ตี๋*คุณ*



#26067 แดงแสงเทียน

แดงแสงเทียน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 684 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:49

*
POPULAR

อาลัย ประคอง ชูจันทร์

 

 

 

AxAj0599Y8AvY.jpg

สองมือประคองชูเทียน

วันเปลี่ยนคนอยู่ชูไทย

เสรีแสงสว่างกลางใจ

จำไว้หนึ่งผู้ชูจันทร์


Edited by แดงโมเดล, 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:36.

ขอเสื้อแดงทุกท่านจงเป็นเสื้อแดงตลอดชีวิต เกิดชาติหน้าชาติไหนๆจงเป็นเสื้อแดงทุกชาติๆไป


#26068 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:10

*
POPULAR

สำนึกของความเป็นคนที่ชื่อ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผ่านคำพูดถึงกำนันสุเทพ

http://www.oknation....4/01/18/entry-2

 

y137.jpg

 

"การแสดงความรู้สึกดังกล่าวไม่ว่าจะอ่านอย่างไรก็คงบอกได้ว่าเป็นการกระแนะกระแหนกำนันสุเทพ ต่อกรณีการชุมนุมของมวลมหาประชาชน หากเป็นเหตุการณ์ปกติธรรมดาก็คงจะถือว่าเป็นการเล่นการเมืองในแบบนายชูวิทย์ ที่เคยปฏิบัติมาคือสร้างกระแสให้คนสนใจ แต่การโพสต์ข้อความนี้เกิดขึ้นเมื่อมีการสูญเสียของประชาชน ทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต เป็นเหตุการณ์ที่รุนแรง เป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจ การแสดงความเห็นเช่นนี้บ่งบอกได้ถึงสำนึกของนายชูวิทย์ ที่มีต่อพี่น้องประชาชนคนไทย อย่างที่เรียกได้ว่าน่ารังเกียจที่สุด และอยากเรียนให้ท่านชูวิทย์ ได้ทราบว่า พอเสียทีเถอะกับการสร้างกระแสเพื่อความโด่งดังของตนเองโดยปราศจากความรู้สึกใดๆ ต่อความสูญเสียของญาติพี่น้องประชาชนที่ประสบเหตุ อย่าหวังแต่จะสร้างกระแสเพื่อตนเองอย่างเดียว ซึ่งถือได้ว่าเลวกว่าความเป็นคนปกติธรรมดา"


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#26069 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:15

เหตุเกิดเพราะอีปู ทำให้ควายแดงคลุ้มคลั่งทำร้ายคนเห็นต่างเพราะคำพูดเพียงประโยคเดียว

 

 

ลูกสาวแจ้งจับพ่อเลี้ยง “เตะเสยปลายคาง-คว้ามีดอีโต้ไล่ฟัน” เหตุไม่พอใจลูกพูด “ทำไมนายกไม่ลาออก”
  โพสเมื่อ: วันเสาร์ 18 มกราคม 2014, หมวดหมู่ ข่าวด่วนวันนี้, ดราม่าการเมือง, ดราม่าแปลกๆ เข้าดู 55 ครั้ง
ชัยมงคล เกษี

รายงานข่าวด่วนวันนี้ 18 ม.ค.2557 เมื่อเวลา 00.30 น.  น.ส.ฝ้าย ฉัตรแก้ว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/2 ม.8 ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินการจับกุมตัว นายชัยมงคล เกษี อายุประมาณ 40 ปี พ่อเลี้ยง หลังได้ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายห้องเช่าไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ภายในซอย สุขุมวิท 79 ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

น.ส.ฝ้าย ผู้เสียหาย ให้การทั้งน้ำตาว่า ขณะนั่งดูทีวีอยู่กับแม่และน้องสาวอยู่ในพักดังกล่าว จากนั้นมีนายชัยมงคล เป็นพ่อเลี้ยง เดินเข้ามาลักษณะมีอาการมึนเมาสุรา ก่อนจะหยิบรีโมทกดเปลี่ยนช่องชุมชนคนเสื้อแดงรักประขาธิปไตย จังหวะมีข่าวของผู้ชุมนุมกปปส. ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำหลัก ที่ต่อต้านรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้วหัวเลาะดังลั่นห้อง และบอกว่าดีสมน้ำหน้าน่าจะโดนระเบิดตายให้หมดไปเลย

ด้วยความรำคาญตนเองจึงพูดลอยๆขึ้นมาว่าทำไม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

ทำ ให้ นายชัยมงคล พ่อเลี้ยง ฝ่ายสนับสนุนคนเสื้อแดง ออกอาการไม่ใจ ก่อนด่าว่ากันด้วยคำพูดที่รุนแรงจนเกิดการทะเลาะตบตีกันเป็นเรื่องราวใหญ่โต โดยพ่อเลี้ยงได้ลุกขึ้นมาเตะเสยปลายคาง 1 ที จนริมฝีปากแตกเลือดอาบ ไม่พอยังตบตีข้อมือข้างขวาเคล็ด และพยายามคว้ามีดอีโต้มาฟันอีกด้วย แต่โชคดีที่แม่และน้องสาวเข้ามาช่วยห้ามปราบไว้ได้ ก่อนเหตุการณ์จะสงบจึงตัดสินใจเดินแจ้งความเพื่อเอาผิด เพราะก่อนหน้านี้เคยถูกทำร้ายมาแล้ว 1 ครั้ง

แหล่งข่าว/เครดิตภาพประกอบข่าว http://www.xn--12c2bn1ewcp.com/?p=5116

- See more at: http://www.thdrama.c...h.llFUg6WP.dpuf


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#26070 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:20

ค.ป.ท. คึกดีอะ

#26071 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:21

*
POPULAR

Siriwanna Jill
ลุงกำนันเป็นคนดี แม้แต่เด็กน้อย รร.อนุบาลยังรัก หนูช่วย 5 บาท ภาพนี้รักเด็ก ไม่มีเสแสร้ง คุณตาใจดี เทียบกับ รักเด็กหาเสียง !!

1532097_415952755205632_550812878_n.jpg
Posted Image

#26072 คนอีสาน

คนอีสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 658 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:25

เหตุเกิดเพราะอีปู ทำให้ควายแดงคลุ้มคลั่งทำร้ายคนเห็นต่างเพราะคำพูดเพียงประโยคเดียว

 

 

ลูกสาวแจ้งจับพ่อเลี้ยง “เตะเสยปลายคาง-คว้ามีดอีโต้ไล่ฟัน” เหตุไม่พอใจลูกพูด “ทำไมนายกไม่ลาออก”
  โพสเมื่อ: วันเสาร์ 18 มกราคม 2014, หมวดหมู่ ข่าวด่วนวันนี้, ดราม่าการเมือง, ดราม่าแปลกๆ เข้าดู 55 ครั้ง
ชัยมงคล เกษี

รายงานข่าวด่วนวันนี้ 18 ม.ค.2557 เมื่อเวลา 00.30 น.  น.ส.ฝ้าย ฉัตรแก้ว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/2 ม.8 ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินการจับกุมตัว นายชัยมงคล เกษี อายุประมาณ 40 ปี พ่อเลี้ยง หลังได้ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายห้องเช่าไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ภายในซอย สุขุมวิท 79 ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

น.ส.ฝ้าย ผู้เสียหาย ให้การทั้งน้ำตาว่า ขณะนั่งดูทีวีอยู่กับแม่และน้องสาวอยู่ในพักดังกล่าว จากนั้นมีนายชัยมงคล เป็นพ่อเลี้ยง เดินเข้ามาลักษณะมีอาการมึนเมาสุรา ก่อนจะหยิบรีโมทกดเปลี่ยนช่องชุมชนคนเสื้อแดงรักประขาธิปไตย จังหวะมีข่าวของผู้ชุมนุมกปปส. ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำหลัก ที่ต่อต้านรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้วหัวเลาะดังลั่นห้อง และบอกว่าดีสมน้ำหน้าน่าจะโดนระเบิดตายให้หมดไปเลย

ด้วยความรำคาญตนเองจึงพูดลอยๆขึ้นมาว่าทำไม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

ทำ ให้ นายชัยมงคล พ่อเลี้ยง ฝ่ายสนับสนุนคนเสื้อแดง ออกอาการไม่ใจ ก่อนด่าว่ากันด้วยคำพูดที่รุนแรงจนเกิดการทะเลาะตบตีกันเป็นเรื่องราวใหญ่โต โดยพ่อเลี้ยงได้ลุกขึ้นมาเตะเสยปลายคาง 1 ที จนริมฝีปากแตกเลือดอาบ ไม่พอยังตบตีข้อมือข้างขวาเคล็ด และพยายามคว้ามีดอีโต้มาฟันอีกด้วย แต่โชคดีที่แม่และน้องสาวเข้ามาช่วยห้ามปราบไว้ได้ ก่อนเหตุการณ์จะสงบจึงตัดสินใจเดินแจ้งความเพื่อเอาผิด เพราะก่อนหน้านี้เคยถูกทำร้ายมาแล้ว 1 ครั้ง

แหล่งข่าว/เครดิตภาพประกอบข่าว http://www.xn--12c2bn1ewcp.com/?p=5116

- See more at: http://www.thdrama.c...h.llFUg6WP.dpuf

น่ารันทดไอพ่อเลี้ยงแม่มสมองมีแต่สิ่งปฎิกูล....ชัวจริงๆ



#26073 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:43

*
POPULAR

รวมมิตรการเมือง

 

R.I.P.

 

1510822_567803799972240_2112260080_n.jpg


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#26074 RED MORON

RED MORON

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,099 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:45

ขอเสนอให้นายกเลิกใช้แบล็คฮอว์ค เพราะมีโอกาสถูกถีบตกมาตาย เวลาทหารฝ่ายอำมาตย์ปฏิวัติ

#26075 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:50

พลังประชาชน โค่นระบอบทักษิณ

 

รวมพวกเกรียนอยากลองของ

 

-_-  -_- 

 

1524931_565608776857013_1106581018_n.jpg

1507175_10200958369076047_138499354_n.jp

1510692_625479760860039_1581569710_n.jpg

1601258_10201913162408775_1329755210_n.j


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#26076 lakhin

lakhin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:57

*
POPULAR

1012853_517493521697594_535096549_n.jpg



#26077 ต้นกล้า

ต้นกล้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 883 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:01

*
POPULAR

พลังประชาชน โค่นระบอบทักษิณ

 

รวมพวกเกรียนอยากลองของ

 

-_-  -_- 

 

1524931_565608776857013_1106581018_n.jpg

1507175_10200958369076047_138499354_n.jp

1510692_625479760860039_1581569710_n.jpg

1601258_10201913162408775_1329755210_n.j

 

เลิกแชร์เถิดครับข้อความแบบนี้ ถ้าไครอยากดูอยากอ่านเค้าไปค้นหากันเองหล่ะ ส่วนตัวผมไม่ชอบเอามากๆครับ

มันมีทุกที่หล่ะความคิดไม่เหมือนพวกเรา ถ้าเก็บมาอ่าน มาแชร์ต่อไม่เกิดประโยชน์มีแต่โทษครับ...ขอโทษด้วยทีเห็นต่าง..



#26078 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:02

 

 

62014_274535586026991_125228356_n.jpg

 

149339_274535662693650_1036321834_n.jpg


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#26079 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:08

*
POPULAR

เป็นตำรวจมันดีอย่างนี้นี่เอง :o  :o  :o 

5z5r.jpg

 

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ร.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ โมฬี พนักงานสอบสวน สน.บางมด รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ในบ้านเลขที่ 237 หมู่บ้านวรกานต์ ซอยพระราม 2 ที่ 38 แขวงบางมด เขตจองทอง ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ รอง ผกก.ป. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น พบ ด.ต.โกมล โสภา อายุ 53 ปี ผบ.หมู่ ปป. สน.ท่าข้าม ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่หน้าบ้าน

 

จากการสอบสวน ด.ต.โกมล กล่าวว่า ทรัพย์สินในบ้านหายไปเพียงรถกระบะโตโยต้า ไทเกอร์ ทะเบียนป้ายแดง ฉ9319 กรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้มาแล้วกว่า 10 ปี แต่ยังไม่ได้ไปแจ้งขอจดทะเบียน ซึ่งภายในมีอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. 1 กระบอก ขนาด .22 อีก 1 กระบอก เครื่องแบบตำรวจ และเงินสด 120,000 บาท โดยก่อนเกิดเหตุตนออกเวรมาถึงบ้านพักช่วงเวลาเย็นวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็หลับไปสะดุ้งตื่นมาอีกทีในเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 18 ม.ค. ก็ยังเห็นรถจอดอยู่ จากนั้นก็เข้านอนอีกครั้งตื่นมา 06.00 น. จึงพบว่ารถได้หายไปจากหน้าบ้านแล้ว

 

เบื้องต้นร.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ คาดว่าคนร้ายน่าจะเฝ้าติดพฤติกรรมของ ด.ต.โกมล มาได้ซักระยะ จึงทำให้รู้ความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี กระทั่งช่วงระยะเวลาดังกล่าวเป็นโอกาสเหมาะถึงได้ลงมือก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#26080 lakhin

lakhin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:16

ช่วยวิเคาระห์ ให้ทีครับไปเจอมาใน  https://www.facebook...&type=1


Edited by lakhin, 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:43.


#26081 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:16

 
พ.ต.อ.กำธร หน่วย EOD ชี้อาวุธที่ตึกร้างมีของจริงเเละบีบีกัน 

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้เเละตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ได้ให้สัมภาษณ์ ในสถานที่เจออาวุธ ไว้ว่า "อาวุธที่พบในตึกร้าง บริเวณถนนบรรทัดทอง มีทั้งส่วนประกอบอาวุธที่เป็นของจริง เเละ ของบีบีกัน"

รับชมคลิปทาง youtube ได้ที่ http://youtu.be/xRIeqf2hzOs

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#26082 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:19

1524845_760696703943274_15124480_n.jpg

 

1086939_113378595341758_1816566237_q.jpg
Liked · about an hour ago 
 
 

คอร์รัปชั่น ! ทำลายชาติ ทำลายอนาคต ทำลายจริยธรรม และความถูกต้อง อนาคตของเรายามแก่เฒ่าจะยากลำบาก อนาคตของลูกหลานจะสุดทำเค็ญ อนาคตประเทศไทย จะ ด้อยพัฒนา 

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#26083 storm

storm

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 965 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:29

 

พลังประชาชน โค่นระบอบทักษิณ

 

รวมพวกเกรียนอยากลองของ

 

-_-  -_- 

 

1524931_565608776857013_1106581018_n.jpg

1507175_10200958369076047_138499354_n.jp

1510692_625479760860039_1581569710_n.jpg

1601258_10201913162408775_1329755210_n.j

 

เลิกแชร์เถิดครับข้อความแบบนี้ ถ้าไครอยากดูอยากอ่านเค้าไปค้นหากันเองหล่ะ ส่วนตัวผมไม่ชอบเอามากๆครับ

มันมีทุกที่หล่ะความคิดไม่เหมือนพวกเรา ถ้าเก็บมาอ่าน มาแชร์ต่อไม่เกิดประโยชน์มีแต่โทษครับ...ขอโทษด้วยทีเห็นต่าง..

 

 

เพื่อนผมก็มีบางคนวันๆมัวแต่คอยมาตามดูว่าใครด่าทักษิณบ้างแล้วก็เอามากลุ้มใจ

ทำไมแต่ละคนมันด่าแต่ทักษิณกับยิ่งลักษณ์จัง แล้วก็กินเหล้้าด้วยความเซ็งที่มีแต่คนด่าทักษิณกับยิ่งลักษณ์

 

สำหรับผมแล้ว ใครจะด่าอภิสิทธิ์หรือด่าสุเทพก็เรื่องของมันนะครับ เพราะมันไม่ได้ด่าผม และสุเทพก็ไม่ใช่พ่อผม

ผมไม่ได้กลุ้มใจเวลาใครด่าสุเทพ ก็เรื่องของมัน ด่าได้ก็ด่าไป เพราะสุเทพก็ไม่ได้เดือดร้อนนี่นา ผมก็ยิ่งไม่เกี่ยว

แต่ผมอนาถใจที่มีคนที่เอาเรื่องคนอื่นมาเดือดร้อนแทนเขา มีคนด่าทักษิณกับยิ่งลักษณ์ แต่มีคนเป็นเดือดเป็นแค้น

ผมก็ถือว่ากระบือล่ะครับ 


ทำไมไม่ขายข้าว?                              ข้าวไม่มีขาย              คำตอบจาก ศรเพขร ศรสุพรรณ  


#26084 RED MORON

RED MORON

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,099 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:33

 

ช่วยวิเคาระห์ ให้ทีครับไปเจอมาใน  https://www.facebook...&type=1

 

สำคัญมาก ใช้ hotmail ด้วย



#26085 lakhin

lakhin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:33

กำนันเวทีอนุสาวรีย์ชัยช่องทีนิวส์


Edited by lakhin, 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:43.


#26086 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:42

j8tc.jpg

 

เมื่อเวลา17.00 น. วันที่ 18 ม.ค.นายสาทิตย์วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. ให้สัมภาษณ์ว่าการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ปาระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้กองทุนช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอายัดจึงจำเป็นต้นใช้เงินสด และการเดินรณรงค์ของนายสุเทพในวันนี้ ได้รับเงินจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดไปช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต 1 ล้านบาทผู้ได้รับบาดเจ็บจะดูตามความเหมาะสม ขณะเดียวกันวันที่ 19 ม.ค.จะเดินเท้าอีกครั้งเริ่มต้นที่เวทีห้าแยกลาดพร้าวใช้เส้นทางถนนลาดพร้าวก่อนวกกลับมายังเวที และในวันจันทร์ที่ 20 ม.ค.นายสุเทพจะเดินเท้ารณรงค์ด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดเส้นทางทั้งนี้ยืนยันว่าทุกเส้นทางจะมีการเปิดเผยอย่างแน่นอน และในการเดินทุกครั้งจะมีการปรับลดระยะทางให้สั้นลงลงเหลือไม่เกิน 5 กม. เนื่องจากมีผู้ให้กำลังใจมากจนทำให้ต้องใช้ระยะเวลาเดินแต่ละครั้งจำนวนมาก

 

นายสาทิตย์กล่าวถึงกรณีที่อ้างว่า เหตุระเบิดเป็นการกระทำของ กปปส. และขว้างจากรถกะบะของผู้ชุมนุมว่า  คลิปดังกล่าวถูกทำมาเพื่อเผยแพร่ในเฉพาะบางกลุ่มซึ่งนายสุเทพและแกนนำทุกคนยืนยันว่าไม่มีจิตใจอำมหิตโหด***มที่จะเข่นฆ่าฝ่ายเดียวกันเองและการกล่าวหาว่านายสุเทพ เปลี่ยนเส้นทางไม่เป็นความจริง เป็นการสร้างเรื่องบิดเบือนข้อมูลขึ้นมาหรือปฏิบัติการจิตวิทยา เพราะทุกเส้นทางที่นายสุเทพเดินได้มีการแจ้งล่วงหน้ากับสื่อมวลชน

 

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยของนายสุเทพ จะมีการ์ดประจำตึกร้างและจะมีชุดล่วงหน้าคอยประสานเส้นทาง รวมถึงพูดคุยกับประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตาเรื่องความปลอดภัย  ส่วนในพื้นที่ชุมนุมเวทีปทุมวันแม้จะมีเหตุระเบิดผู้ชุมนุมยังเพิ่ม ซึ่งได้เพิ่มจำนวนการ์ดดูแลจุดเข้า-ออกทุกด้านรวมถึงจะมีชุดเดินเท้าสำรวจในพื้นที่ชุมนุมด้วยทั้งนี้ตนยืนยันว่าการชุมนุมของกปปส. จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเพิ่มมากขึ้นและเพิ่มแรงกดดันให้กับนายกฯมากขึ้น โดยไม่มีวันฝ่อไปอย่างที่ทางทีมยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยได้วิเคราะห์ ซึ่งตนจะไม่ตอบโต้ปล่อยให้พรรคเพื่อไทยตายเพราะปากของตนเอง ส่วนกรณีที่สหรัฐอเมริกาพยายามเข้ามาบีบการเมืองไทยนั้นตนไม่สนใจเพราะสหรัฐไม่ใช่พ่อ.


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#26087 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:55

คุณแตงโม กับคุณพ่อขึ้นเวทีปทุมวัน ครับ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#26088 คนเล็กของเล่นใหญ่

คนเล็กของเล่นใหญ่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,473 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:05

คุณแตงโม กับคุณพ่อขึ้นเวทีปทุมวัน ครับ 

O_o ภรรยาคุณอภิสิทธิ์น่ะรึครับ 



#26089 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:07

คุณแตงโม พูดถึงยิ่งลักษณ์ให้เสียสละ เพื่อประเทศชาติด้วยการลาออก พูดได้ดีครับ

 

นับถือที่เป็นดารา นักแสดงแล้วกล้ามาแสดงออกในการชุมนุมและกล้าขึ้นเวทีพูด

 

กล่าวไว้อาลัย คุณประนอม ชูจันทร์ ตามหลักศาสนาคริสต์  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#26090 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:08

 

คุณแตงโม กับคุณพ่อขึ้นเวทีปทุมวัน ครับ 

O_o ภรรยาคุณอภิสิทธิ์น่ะรึครับ 

 

 

น้องแตงโม(ของพี่โตโน่)ครับ  ;)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#26091 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:09

คุณแตงโม กับคุณพ่อขึ้นเวทีปทุมวัน ครับ 

 

 

คุณแตงโม กับคุณพ่อขึ้นเวทีปทุมวัน ครับ 

O_o ภรรยาคุณอภิสิทธิ์น่ะรึครับ 

 

 

AUpo8s6Xv2qQqzGKuOGRJNL0rOGNdgS_tLZobJVHdtA=.jpg


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#26092 ใบย่านาง

ใบย่านาง

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 134 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:15

*
POPULAR

ชอบคำพูดที่คุณนิติธร กล่าวไว้ตอนท้ายมาก

“ ผมเชื่อว่าการต่อสู้ที่สมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และความเป็นคนไทยที่สุดคือ การต่อสู้เพื่อล้มรัฐบาลทรราชย์ให้ได้ ถือเป็นการต่อสู้ที่มีคุณค่าที่สุดของชีวิตแล้ว ฉะนั้นผมต้องทำและเดินหน้าให้สำเร็จ”

ขอบคุณ คุณkanokporn ที่นำมาแชร์ให้อ่านกันค่ะ


image.jpg



ปล. ขอภาพมาจากกูเกิ้ล เป็นข่าวในรอยเตอร์

Edited by ใบย่านาง, 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:16.


#26093 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:17

*
POPULAR

พวกเราวันนี้สุดยอดมาก....แป๊บเดียวพรึบ...ที่ค.ป.ท.
ผมขี่มอไซค์จากแยกประเวศมาชมัยมรุเชษฐ์วันนี้ใช้เวลา 32 นาทีเอง....มาถึงคนเพียบแล้ว ไม่เจอกำลังตำรวจแต่อย่างใด...คงถอยหมดแหละ
และที่สำคัญ บังเอิญเจอเพื่อนสมัยเรียนเกษตรที่ไม่ได้เจอกันเกือบยี่สิบปีอีกด้วย ^ ^

อยู่รอดูจนคิดว่าไม่น่ามีอะไรแล้ว...ก็ต้องรีบกลับเพราะลูกสาวท้องร่วงต้องพาไปหาหมอ....วันนี้คงจบภารกิจเพียงแค่นี้...พรุ่งนี้ว่ากันใหม่ ^ ^

ตรูไม่มีวันยอมพวกมึ งหรอกเว้ยพวกรัฐบาลชั่ว

#26094 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:20

รอเผาศพวีรชน คุณประนอม ชูจันทร์ เสร็จแล้วออกมาก็ยังไม่สาย :(  :(  :( 

 

8f3g.jpg

http://www.thairath....tent/pol/397178


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#26095 Thip

Thip

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 82 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:28

*
POPULAR

รวมมิตรการเมือง

 

R.I.P.

 

1510822_567803799972240_2112260080_n.jpg

ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุขคติ  จะไปเคารพศพที่ภูเก็ตค่ะ 



#26096 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:31

 

พ.ต.อ.กำธร หน่วย EOD ชี้อาวุธที่ตึกร้างมีของจริงเเละบีบีกัน 

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้เเละตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ได้ให้สัมภาษณ์ ในสถานที่เจออาวุธ ไว้ว่า "อาวุธที่พบในตึกร้าง บริเวณถนนบรรทัดทอง มีทั้งส่วนประกอบอาวุธที่เป็นของจริง เเละ ของบีบีกัน"

รับชมคลิปทาง youtube ได้ที่ http://youtu.be/xRIeqf2hzOs

 

:lol: :lol: :lol: ลองนับประกับปืนดูเอาก็ได้ครับว่ามีกี่ชิ้น เจอแบต 1-2 ชุด แล้วที่เหลือล่ะเป็นแบบไม่ใช้แบตหรือไง



#26097 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:34

แกนนำ กปปส.กำลังกล่าวไว้อาลัยคณประคอง ชูจันทร์ วีรบุรษผู้กล้าครับ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#26098 แดงแสงเทียน

แดงแสงเทียน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 684 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:35

AxAj0599Y8AvY.jpg


ขอเสื้อแดงทุกท่านจงเป็นเสื้อแดงตลอดชีวิต เกิดชาติหน้าชาติไหนๆจงเป็นเสื้อแดงทุกชาติๆไป


#26099 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:36

*
POPULAR

พิธีไว้อาลัย

คุณประคอง  ชูจันทร์

เวลานี้

 

ขอจงสู่สุคติ


Edited by กีรเต้, 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:36.

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#26100 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:43

 
274464_100000292247309_1477263991_q.jpg
กำลังติดตาม · 7 นาทีที่แล้ว 
 
 

รำลึกถึงประคอง ชูจันทน
64563_748534098499658_1567279802_n.jpg
 

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 





ผู้ใช้ 42 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 42 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน