Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 replies to this topic

#26801 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 20 January 2014 - 19:31

*
POPULAR

1555587_416029811864392_387667653_n.jpg

 

188148_381374028663304_748902826_q.jpg
Liked · 11 minutes ago 
 
 

RT @rainwindy: 19.08 #เวทีอโศก คนฟังกำนันล้านแปดเจ็ดหมื่นทั้งด้านล่างและบน MRT #shutdownbkk

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#26802 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 20 January 2014 - 19:37

:D BTS บ้าง...

 

1012904_688595467830690_739565262_n.jpg

 

162004_116483835041859_122052715_q.jpg
Liked · 31 minutes ago near Amphoe Pak Kret 
 
 

RT@bonus_noppalux: 18:55 น.บรรยากาศการเข้าใช้บริการที่ BTS อโศก

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#26803 lakhin

lakhin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 514 posts

Posted 20 January 2014 - 19:37

1526242_606636992724381_554617509_n.jpg

ต้นไม้พิษตายไปแล้ว แต่ลูกไม้พิษยังอยู่



#26804 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

Posted 20 January 2014 - 19:41

เอ้า.....ทอดผ้า....แล้วว่าตาม :P 
อะจิรัง วะตะยัง กาโย  ปะฐะวิง อะธิเสสสะติ 
ฉุฑโฑ อะเปตะวิญญาโณ........
นิรัตถังวะ กะลิงคะรัง  
 
 
ร่างกายนี้อีกไม่ช้าไม่นานนักจักนอนทับซึ่งแผ่นดิน

ครั้นปราศจากวิญญาณ อันเขาทิ้งเสียแล้ว

ประดุจดังว่าท่อนไม้และ ท่อนฟืน หาประโยชน์มิได้ 

 



#26805 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 20 January 2014 - 19:51

*
POPULAR

...รักในเผ่าพันธ์โดยกําเนิด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลกนี้ ท่านคือคนไทยที่รักชาติบ้านเมือง ###

"ส.ส.Tammy หญิงเหล็กอเมริกันเชื้อสายไทย วิพากษ์พิษทักษิณ" แปลจากจดหมายถึงประธานาธิบดีโอบามา เกี่ยวกับวิกฤตทางการเมืองของประเทศไทย - ตอบโต้ ไมเคิล เทิร์นเนอร์
ลงชื่อโดย วณิณา สุจริตกุล
(ก็คือส.ส.อเมริกันเชื้อสายไทย อดีตทหารกองทัพสหรัฐฯที่ขาขาดต้องใส่ขาปลอม เคยมาเมืองไทยเมื่อปีที่แล้ว..ผอ.มนัส เพ็ญนุกูล
----------------

17 มกราคม 2014

ท่านประธานธิบดีที่นับถือ

ข้าพเจ้าเขียนมาเพื่อโต้แย้งจดหมายของ ไมเคิล เทิร์นเนอร์ สมาชิกสภาคองเกรส ซึ่งเขียนถึงท่านเมื่อวานนี้ ซึ่งเรียกร้องให้ท่านแสดงการคัดค้านอย่างเปิดเผยต่อการเคลื่อนไหวคัดค้าน รัฐบาล และสนับสนุนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2014 ด้วยความเคารพอย่างยิ่งที่ต้องบอกว่า จดหมายของเทิร์นเนอร์ สมาชิกสภาคองเกรส ได้ชี้นำอย่างผิดๆ และแสดงให้เห็นถึงความไม่เข้าใจต่อวิกฤตทางการเมืองของไทย

ในฐานะที่ข้าพเจ้าเป็นนักกฏหมายที่เรียนจบจากสหรัฐฯ และก็เป็นพลเมืองทั้งของสหรัฐฯและประเทศไทย ข้าพเจ้าเป็นผู้รักระบอบประชาธิปไตย และในความเป็นจริง ข้าพเจ้าก็ได้ร่วมเป็นอาสาสมัครในกลุ่มช่วยเหลือผู้ออกเสียงเลือกตั้ง ทำหน้าที่แจ้งข่าวสารต่อชาวอเมริกัน ในการลงทะเบียนเพื่อออกเสียงเลือกตั้ง แจ้งหลักฐานที่จำเป็นต่อการไปใช้สิทธิ์ออกเสียง ตลอดจนการรวบรวมหลักฐานการใช้สิทธิ์เพื่อให้แน่ใจว่าคะแนนเสียงของพวกเขาจะ ถูกรวบรวมอย่างถูกต้อง

ผู้ออกมาประท้วงต่อต้านรัฐบาลไทยก็เป็นฝ่ายนิยมระบอบประชาธิปไตยเช่นเดียว กัน การเคลื่อนไหวมิใช่เพื่อทำลายระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย หากแต่เพื่อขจัดอำนาจการปกครองที่กดขี่และเป็นเผด็จการให้พ้นไปจากประวัติ ศาสตร์ไทย ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า มีจอมเผด็จการมากมายก็มาจากการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตย ซัดดัมฮุนเซนก็ได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งมา 100% ฮูโก้ชาเวซ ซึ่งท่านเรียกกันอย่างเปิดเผยว่าเป็นเผด็จการอัตตาธิปไตยนั้น ก็ได้รับเลือกตั้งมาจากเสียงส่วนใหญ่เช่นเดียวกัน

รัฐบาลเผด็จอำนาจของทักษิณ ซึ่งมาจากการเลือกตั้งโดยเปลือกนอก ก็ได้พิสูจน์ว่าเป็นรัฐบาลที่โกงกินที่สุดและละเมิดสิทธิ์มนุษยชนอย่างร้าย แรงที่สุด คนจะเข้าใจวิกฤตทางการเมืองในขณะนี้ได้ ต้องไปเข้าใจจากรากเหง้าการผูกขาดด้านโทรคมนาคม ขอยกบางเรื่องที่ทักษิณครอบงำกำกับอยู่เป็นตัวอย่าง

- ในเดือนกุมภาพันธ์ 2003 ซึ่งทักษิณทำสงครามปราบยาเสพติด เพียงช่วงเวลา 3 เดือน มีผู้ถูกฆ่าตายถึง 2800 คนโดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรม ผลการสำรวจอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007 สรุปว่า มากกว่าครึ่งของผู้ที่ถูกฆ่าตายไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเลย เรื่องที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติได้แสดงความห่วงใยอย่างมาก นั้น ผู้กระทำผิดก็ยังมิได้ถูกดำเนินการใดๆทางกฏหมาย

- เมื่อปี 2004 กองกำลังรักษาความมั่นคงของทักษิณได้ทำให้ผู้ประท้วงคัดค้านภาคใต้ต้องตายไป 85 คน จากการถูกยิงตาย และถูกจับมัดกองทับกันจนขาดอากาศหายใจตาย หรือที่เรียกกันว่ากรณีตากใบ องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนได้ประณามความป่าเถื่อนโหดร้ายนี้ และเรียกร้องให้มีการการไต่สวนถึงอาชญากรรมครั้งนี้ แต่ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ อีกเช่นกัน

- ตัวเลขขององค์กรนิรโทษกรรมสากล มีนักปกป้องสิทธิมนุษชนถึง 18 คน ถูกลอบฆ่าตายและถูกอุ้มหายตัวไป

- ด้วยการเซ็นเซอร์และข่มขู่คุกคามหนังสือพิมพ์ การละเมิดสิทธิมนุษยชนจึงมิได้ถูกเปิดเผย เสียงคัดค้านใดๆ ล้วนถูกทำให้เงียบไป

- เพื่อที่จะพยายามหลบเลี่ยงกฎหมายควบคุมการขัดกันทางผลประโยชน์ ทักษิณได้โอนหลักทรัพย์หลายพันล้านบาทของตนไปไว้ในชื่อของคนรับใช้และคนขับ รถของตนโดยเจ้าตัวมิได้รับรูัอย่างผิดกฎหมาย

- ทักษิณฝ่าฝืนกฎหมายที่ห้ามเจ้าหน้าที่ของรัฐทำธุรกิจกับรัฐ ด้วยการช่วยให้ภรรยาของตนซื้อที่ดินของรัฐในราคาถูกเพียง 1 ใน 3 ของราคาจริง ซึ่งทักษิณถูกตัดสินให้ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่เขาก็หลบหนีออกนอกประเทศและไม่เคยยอมรับผิด

ทักษิณได้อนุมัติเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำของรัฐบาลไทยจำนวน 127 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ให้แก่รัฐบาลทหารพม่า เพื่อใช้ซื้อบริการรับสัญญาณดาวเทียมจากธุรกิจโทรคมนาคมของตน

- ช่วงที่ทักษิณปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีนั้น เขาได้ขายหุ้นชินคอร์ป ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการโทรคมนาคม ให้กับเทมาเส็กโฮลดิ้ง โดยหลบเลี่ยงการเสียภาษีมูลค่า 16.3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

- ด้วยสารพัดวิธีการของทักษิณในการเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจโทรคมนาคมของเขา ทำให้ศาลสูงสุดมีคำตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ในความผิดคอร์รับชั่นทางนโยบาย 4 กระทง และมีคำสั่งให้ยึดทรัพย์จำนวน 1.4 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ จากทรัพย์สินที่ถูกอายัดไว้จำนวน 2.3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

นี่เป็นเพียงบางตัวอย่างที่ทักษิณใช้วิธีการต่างๆนานาชำเราและฉ้อโกงจาก ประเทศนี้ แม้ว่าจะอยู่ระหว่างการเนรเทศตัวเองอยู่ในต่างประเทศ ทักษิณก็ยังคงชักใยประเทศไทย และดำเนินนโยบายคอร์รับชั่นผ่านทางน้องสาวของตน ในเรื่องความพยายามประนีประนอมจอมปลอม ระบอบทักษิณได้ผ่าน พรบ.นิรโทษกรรมในคืนวันศุกร์ตอนตี 4.25 ที่ให้ยกโทษแก่ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมการประท้วงทางการเมือง รัฐสภาภายใต้การควบคุมของทักษิณได้ผ่าน พรบ.วาระสุดท้าย(วาระ3) ยกโทษให้กับนักการเมืองทุกคนที่ถูกกล่าวหาและตัดสินว่ามีความผิดเรื่องการ คอร์รับชั่นตั้งแต่การรัฐประหาร ซึ่ง พรบ.ที่ถูกแก้ไขนี้ ยังมีผลให้ต้องคืนทรัพย์สินที่ถูกสั่งยึดไปด้วย กล่าวให้ชัดเจนก็คือ การผ่านกฎหมายฉบับนี้ก็เพื่อปูทางให้ทักษิณได้กลับบ้านอย่างเท่ๆ และต้องคืนทรัพย์สมบัติให้แก่เขา

ด้วยเล่ห์เหลี่ยมที่จะเข้าควบคุมทั้งรัฐสภาและวุฒิสภา รัฐบาลปัจจุบันของทักษิณพยายามที่จะแก้ไขโครงสร้างของวุฒิสภา และปิดกั้นการทำหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภาที่ได้รับคัดเลือกมาจากทุกสาขาอาชีพ การล้มระบบนี้ออกไปจะทำให้พรรคการเมืองของทักษิณสามารถควบคุมการออกกฎหมาย โดยไม่ต้องถูกตรวจสอบและถ่วงดุล พรบ.นิรโทษกรรมและกฎหมายอื่นๆก็จะทำให้การคอร์รับชั่นของทักษิณผ่านได้โดย สะดวกง่ายดาย และถึงแม้ศาลรัฐธรรมนูญจะสั่งให้หยุดยั้งการปรับเปลี่ยนโครงสร้างวุฒิสภา แล้วก็ตาม แต่รัฐบาลของทักษิณก็แสดงการปฏิเสธไม่ยอมขึ้นต่อคำตัดสินของศาลอย่างเปิดเผย

นโยบายคอร์รับชั่นอย่างเป็นระบบและการใช้อำนาจมิชอบเพื่อเอื้อประโยชน์ของ ทักษิณอย่างเห็นได้ชัดเช่นนี้ ได้ผลักดันให้ประชาชนไทยต้องลุกยืนขึ้นและเรียกร้องว่าพอกันที ผู้ประท้วงคัดค้านต้องการประชาธิปไตย แต่ต้องขจัดอำนาจเผด็จการของทักษิณออกไปก่อน

เป็นเวลากว่าทศวรรษมาแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นที่ชัดเจนภายใต้ระบอบทักษิณก็คือ ระบบประชาธิปไตยในปัจจุบันของเราล้มเหลว เพราะมันได้ปล่อยให้ระบอบเผด็จการอัตตาธิปไตยสามารถฉกฉวยใช้อำนาจและกอบโกย โกงกินทรัพย์สินของชาติ เมื่อใดที่ระบบการใช้สิทธิ์เลือกตั้งปล่อยให้เกิดการฉ้อฉลและปล่อยให้นักการ เมืองคอร์รับชั่นอยู่เหนือกฎหมาย เมื่อนั้น ประชาชนจึงต้องตั้งคำถามและลุกขึ้นคัดค้านระบบที่เสียหายเช่นนี้ ประชาชนจึงกำลังเรียกร้องต้องการการปฏิรูป เพื่อให้มีระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ และที่สำคัญที่สุดคือ มีการถ่วงดุลในการใช้อำนาจ

เราต้องการประชาธิปไตย และด้วยวิธีอารยะขัดขืนนี้แหละ จะนำมาซึ่งประชาธิปไตยของเรา

ขอแสดงความนับถือ

วณิณา สุจริตกุล

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#26806 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

Posted 20 January 2014 - 19:52

มาทันกำนันพอดี

:lol: :lol:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#26807 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

Posted 20 January 2014 - 20:00

*
POPULAR

"การ ที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำภาพกำลังพลออกมาตรวจสอบ จนถูกนำไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์รุนแรงในขณะนี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ใต้บังคับบัญชา และได้ปรึกษากับนายทหารพระธรรมนูญแล้วว่า สามารถดำเนินการได้ ผมจะดำเนินการฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เราไม่ได้เป็นผู้ต้องหาที่เป็นผู้ร้าย ที่จะต้องออกหมายจับ การที่ตำรวจมาทำแบบนี้เหมือนเป็นการดิสเครดิตหน่วย

ตนไม่ได้แคร์อะไร ทหารไม่ได้ทำเลวอะไร สิ่งที่ทหารทำไม่ได้ต้องการหวังสิ่งตอบแทนเหล่านั้น ที่สำคัญที่สุดผมจะอยู่ข้างประชาชน ไม่ต้องการให้ประชาชนถูกฆ่าตาย ดังนั้น การทำงานของหน่วยคือ ไม่ต้องการให้คนไทยฆ่ากัน แม้ว่าจะฝ่ายไหนก็ไม่อยากให้มาฆ่ากัน

แต่สิ่งที่ระวังมากคือการเอากองกำลังต่างชาติมาทำ และเมื่อปี 2553 มีกองกำลังชุดดำที่มาตอบโต้เจ้าหน้าที่ทหารคือกองกำลังต่างชาติ"
พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.)
"ผบ.หน่วย ซีล"โวย ตร.ดิสเครดิต"ทหาร"ยันทหารเรือไม่เคยยิง ปชช. ลั่น อย่าสร้างกระแสให้กองทัพเรือเสียหาย ระบุ ทร.ไม่ใช่คู่กรณี ไม่ทำร้าย ปชช.ยันไม่ได้ทำเลว เตือนระวังกองกำลังต่างชาติถล่มม็อบ...
thairath.co.th
----สู้ สู้ ค่ะท่าน ผบ. ฟ้องไอตำรวจเห้ให้มันได้สำนึก---

Edited by juemmy, 20 January 2014 - 21:21.

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#26808 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

Posted 20 January 2014 - 20:01

*
POPULAR

คปท. shared น้านัส ชีพจรลงเท้า's photo.

คปท.ปล่อยขบวน จยย.เคลื่อนที่เร็ว ตรวจสอบหน่วยราชการและธนาคาร ที่เคยไปขอความร่วมมือให้หยุดทำงาน. ทั้งนี้หากที่ใดยังไม่ให้ความร่วมมือ เราจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดต่อไป.

สำหรับ จนท.กรมบังคับคดี ตรงบางขุนนนท์ จนท.กรมทรัพยฯ ตรงกระทรวงอุตฯ และ จนท รัฐาสภา ทั้ง 4 แห่ง ที่ส่ง จม.ถึงเราว่ายินดีให้ความร่วมมือในการดำเนินการ แต่ ระดับใหญ่ๆไม่สั่งให้หยุด เราทราบแล้ว เราจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด. ขอได้รับความขอบคุณจาก คปท.

 

1524683_755546701139555_2099948970_n.jpg

 



#26809 พ่อไอ้ตอม

พ่อไอ้ตอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

Posted 20 January 2014 - 20:05

ผู้ใหญ่ขู่ได้ผลแฮ่ะ พวกกดกวนสัญญาณ วันนี้ไม่กล้าเลย

*** ช่วยกันไม่ตอบกระทู้ป่วน เพราะมันไม่ได้ต้องการคำตอบ หรือเหตุผล แค่มายั่ว

ปล่อยให้ตกๆไป...การที่ไม่มีใครสนใจ  เป็นการทำลายจิตใจพวกมันมากที่สุด เดี๋ยวกระทู้ก็หล่นแล้ว


#26810 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 20 January 2014 - 20:13

*
POPULAR

1601509_761960633816881_1190686270_n.jpg

 

1086939_113378595341758_1816566237_q.jpg
Liked · about a minute ago 
 
 

สุหฤท @เวทีอโศก คุณกำลังดูแลอนาคตพวกผม ถ้าดูแลไม่ได้...ออกไป #เจ็บใจโว้ย 19.01.14

(วันหลังมาใหม่ ปราศรัยพร้อมเปิดเพลงด้วยนะครับ 

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#26811 ก๊วยเจ๋ง&เอี้ยก้วย

ก๊วยเจ๋ง&เอี้ยก้วย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 71 posts

Posted 20 January 2014 - 20:15

*
POPULAR

เด็กรุ่นใหม่สามารถแยกแยะออกว่า อะไรถูก อะไรผิด....

20 ม.ค.57 นักเรียนถูกหลอกแฉๆ..รู้สึกอับอายขายหน้าที่ถูกมองว่าเป็นเสื้อแดง

นักเรียนจากโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย กว่า 300 คน ได้รวมตัวจับกลุ่มอยู่หน้าอาคารห้องผู้บริหารเป่านกหวีด เพื่อขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน

นักเรียนชายกลุ่มหนึ่งที่เป็นแกนนำ กล่าวว่า วันที่ 17 ม.ค.57 ที่ผ่านมาตน และนักเรียน-นักศึกษา ภายในจังหวัดได้ถูกหลอกและบังคับจากผู้อำนวยการโรงเรียน
โดยใช้วิธีการสั่งการหลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติ แล้วให้เดินออกไปไปเดินรณรงค์ตามถนนและรวมตัวที่ศาลากลางเก่า เชิญชวนไปเลือกตั้ง 2 ก.พ.และจุดเทียน
โดยบังคับว่าใครไม่ไปโดนตัดคะแนน ส่วนป้ายที่นำมาให้นักเรียนถือรณรงค์ฯ นักเรียนก็ไม่มีใครรับรู้ เขาหลอกพวกเราเป็นเครื่องมือ

วันนั้นพวกตนจึงเขียนข้อความลงบนกระดาษข้อความว่า "บังคับกูมา"แล้วโพสลงเฟสบุ๊กประจานให้ผุ้ใหญ่อับอายขายหน้าไปทั่วประเทศ
ผลจากการเดินวันนั้นทำให้เกิดวิพากษ์วิจารณ์ว่าโรงเรียนเป็นเสื้อแดง ดังนั้นวันนี้นักเรียนทุกคนจึงนัดหมายกันนำนกหวีดมาเป่าไล่ผู้อำนวยการ
แสดงให้เห็นว่า ทั้งนักเรียน ผู้ปกครอง และครูอีกหลายคนเขารังเกียจคนเสื้อแดง และไม่ได้เต็มใจออกไปรณรงค์ตลก ๆ ลวงโลก

ผู้ปกครองนักเรียนชั้ม ม.5 รายหนึ่งกล่าวว่า ไม่พอใจอย่างมากที่ทางโรงเรียนได้ให้บุตรหลานออกไปทำกิจกรรมบ้าบอเช่นนั้น
คนอยุธยาเขาเลิกกินหญ้าเป็นเสื้อแดงกันทั้งจังหวัดแล้ว ตั้งแต่รัฐบาลโกงเงินค่าจำนำข้าวพวกเราชาวนา
ถ้ามีความคิดแค่จะหลอกลูกหลานไปทำบ้า ๆ บอๆ ทำไม่ไม่มีปัญญาเอาเงินค่าจำนำข้าวมาจ่ายพวกเรา

และอย่าให้พวกเราเห็นหัวผู้สมัคร ส.ส.พรรครัฐบาลโผล่หน้ามาหาเสียงในหมู่บ้านนะ จะช่วยกันตีเกราะเคาะไม้บอกต่อ ๆ กัน
แล้วจะเตรียมเอาเหยี่ยววัวเหยี่ยวควายที่ถูกรัฐบาลโกงค่าแรง สาดใส่หน้าให้รู้เสียบ้างว่าเยี่ยวควายมันเหม็นขนาดไหน

โถ..พรรคเผาไทยเอ้ย ขนาดเด็กมัธยมเขายังอายแทบแทรกแผ่นดินที่คนอื่นเขามองว่าเป็นเสื้อแดง
ถ้าจะหลอกและบังคับครั้งต่อไป ให้ไปที่โรงเรียนอนุบาลดูดไอติมโน่น
 
ที่มา จากเพจ
@เสธ น้ำเงิน
https://www.facebook.com/topsecretthai

 

 

 


Edited by ก๊วยเจ๋ง&เอี้ยก้วย, 20 January 2014 - 20:26.


#26812 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

Posted 20 January 2014 - 20:17

*
POPULAR

คุณหมอ รายการ ชูรัก ชูรส ก็มาเดินกับขบวนกับกลุ่มวิชาชีพสุขภาพด้วย

‪#‎ด้วยมวลมหาประชาชน‬ ‪#‎กปปส‬ ‪#‎thaiuprising‬ ‪#‎ปฏิรูปประเทศ‬ ‪#‎PDRC‬ ‪#‎Thailand‬ ‪#‎occupybangkok‬ ‪#‎ShutdownBangkok‬ ‪#‎shutdownBKK‬ @rungg_TRnews

 

1535627_415983285202378_1806813296_n.jpg

 

 



#26813 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 20 January 2014 - 20:23

เพิ่งรู้ครับ ถ่ายทอดสดเวทีห้าแยกลาดพร้าว

http://www.rsunews.net/


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#26814 ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,106 posts

Posted 20 January 2014 - 20:33

*
POPULAR

คปท. shared น้านัส ชีพจรลงเท้า's photo.

คปท.ปล่อยขบวน จยย.เคลื่อนที่เร็ว ตรวจสอบหน่วยราชการและธนาคาร ที่เคยไปขอความร่วมมือให้หยุดทำงาน. ทั้งนี้หากที่ใดยังไม่ให้ความร่วมมือ เราจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดต่อไป.

สำหรับ จนท.กรมบังคับคดี ตรงบางขุนนนท์ จนท.กรมทรัพยฯ ตรงกระทรวงอุตฯ และ จนท รัฐาสภา ทั้ง 4 แห่ง ที่ส่ง จม.ถึงเราว่ายินดีให้ความร่วมมือในการดำเนินการ แต่ ระดับใหญ่ๆไม่สั่งให้หยุด เราทราบแล้ว เราจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด. ขอได้รับความขอบคุณจาก คปท.

 

1524683_755546701139555_2099948970_n.jpg

 

 

 


ยังมีอีกหลายแห่งที่แอบทำงานอย่างเงียบ ๆ 

ปลดป้ายทิ้ง แอบเข้าทำงานทางประตูหลัง น้ำไฟยังมีใช้สมบูรณ์

พอดีมีเสียงบ่นมาจาก กรมโยธาธิการและผังเมือง ทั้งพระราม 6 และ พระราม 9 ยังคงทำงานกันสบาย ๆ ไม่ทุกข์ร้อน แต่ข้าราชการและพนักงานลูกจ้างอึดอัดใจ เพราะว่าหัวหน้าเป็นพวกโกเต๊กส์กลับด้าน 

ฝาก คปท และ กปปส มาให้ช่วยหน่อย(มีคนเค้าฝากมาให้ช่วยบอก)

จัดเลยน้านัส 


ครั้งได้สวมเครื่องแบบ ได้ติดพระปรมาภิไธยย่อ ภปร ที่หน้าอกด้านขวา จนถังวันนี้ไม่ได้สวมเครื่องแบบแล้ว แต่พระปรมาภิไธยย่อ ภปร ยังคงตรึงอยู่ที่หน้าอกด้านขวาตลอดเวลา

#26815 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 20 January 2014 - 20:34

นับวันลุงกำนันผิวดำกร้านมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่หลงเหลือคราบนักการเมือง อดีตรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงเลย  :(


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#26816 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

Posted 20 January 2014 - 20:44

 

ส่วนตัวผมไม่ค่อยเชื่อข่าวนี้ แต่รู้ไว้ก็ไม่เสียหายถ้าอินเตอร์เน็ตถูกตัดคืนนี้จริงก็สงสัยไว้ก่อนตามข่าวนี้

ข่าว สารครับ ไม่ใช่ข่าวกรอง แต่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบก่อน เพื่อความไม่ประมาท ถ้าเกิดขึ้นจริงจะได้มาว่ากัน ว่าทราบมาแล้วทำไมไม่บอก และอย่ามาบอกมาเอาข่าวไม่จริงมาบอก จึงมาเพื่อเตรัยมความพร้อม/เสธ.อู๊ด Cr.คุณอังสนา ข่าวด่วน! เรื่องเลวๆมาอีกละ ..เชื่อถือได้: ด่วน! เพื่อนที่อยู่ อสมท ช่อง9 ส่งข่าวมาว่าอีกประมาณ3ชม.เฉลิมสั่งให้เจ้าหน้าที่ปะทะกับประชาชนที่บุกเข้า ทำเนียบรัฐบาล แจ้งต่อๆกันด้วยได้รับต่อมาอีกทีครับ คืนนี้..รัฐบาลจะพยายามตัดระบบอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศ เพื่อสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายการชุมนุม และตัดระบบการติดต่อสื่อสารและการแชร์ข่าวสารข้อมุล ขอให้พวกเราเตรียมตัวตั้งรับด้วย รวมทั้งจะสั่งเผา สตช แล้วโยนความผิดให้สุเทพ กำลังขนของออกจาก สตช แชร์ด่วน

โพสตอน18.19น.

 

เหลืออีกเพียง 35 นาที


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#26817 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

Posted 20 January 2014 - 20:45

*
POPULAR

 

...รักในเผ่าพันธ์โดยกําเนิด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลกนี้ ท่านคือคนไทยที่รักชาติบ้านเมือง ###

"ส.ส.Tammy หญิงเหล็กอเมริกันเชื้อสายไทย วิพากษ์พิษทักษิณ" แปลจากจดหมายถึงประธานาธิบดีโอบามา เกี่ยวกับวิกฤตทางการเมืองของประเทศไทย - ตอบโต้ ไมเคิล เทิร์นเนอร์
ลงชื่อโดย วณิณา สุจริตกุล
(ก็คือส.ส.อเมริกันเชื้อสายไทย อดีตทหารกองทัพสหรัฐฯที่ขาขาดต้องใส่ขาปลอม เคยมาเมืองไทยเมื่อปีที่แล้ว..ผอ.มนัส เพ็ญนุกูล
----------------

17 มกราคม 2014

ท่านประธานธิบดีที่นับถือ

ข้าพเจ้าเขียนมาเพื่อโต้แย้งจดหมายของ ไมเคิล เทิร์นเนอร์ สมาชิกสภาคองเกรส ซึ่งเขียนถึงท่านเมื่อวานนี้ ซึ่งเรียกร้องให้ท่านแสดงการคัดค้านอย่างเปิดเผยต่อการเคลื่อนไหวคัดค้าน รัฐบาล และสนับสนุนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2014 ด้วยความเคารพอย่างยิ่งที่ต้องบอกว่า จดหมายของเทิร์นเนอร์ สมาชิกสภาคองเกรส ได้ชี้นำอย่างผิดๆ และแสดงให้เห็นถึงความไม่เข้าใจต่อวิกฤตทางการเมืองของไทย

ในฐานะที่ข้าพเจ้าเป็นนักกฏหมายที่เรียนจบจากสหรัฐฯ และก็เป็นพลเมืองทั้งของสหรัฐฯและประเทศไทย ข้าพเจ้าเป็นผู้รักระบอบประชาธิปไตย และในความเป็นจริง ข้าพเจ้าก็ได้ร่วมเป็นอาสาสมัครในกลุ่มช่วยเหลือผู้ออกเสียงเลือกตั้ง ทำหน้าที่แจ้งข่าวสารต่อชาวอเมริกัน ในการลงทะเบียนเพื่อออกเสียงเลือกตั้ง แจ้งหลักฐานที่จำเป็นต่อการไปใช้สิทธิ์ออกเสียง ตลอดจนการรวบรวมหลักฐานการใช้สิทธิ์เพื่อให้แน่ใจว่าคะแนนเสียงของพวกเขาจะ ถูกรวบรวมอย่างถูกต้อง

ผู้ออกมาประท้วงต่อต้านรัฐบาลไทยก็เป็นฝ่ายนิยมระบอบประชาธิปไตยเช่นเดียว กัน การเคลื่อนไหวมิใช่เพื่อทำลายระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย หากแต่เพื่อขจัดอำนาจการปกครองที่กดขี่และเป็นเผด็จการให้พ้นไปจากประวัติ ศาสตร์ไทย ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า มีจอมเผด็จการมากมายก็มาจากการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตย ซัดดัมฮุนเซนก็ได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งมา 100% ฮูโก้ชาเวซ ซึ่งท่านเรียกกันอย่างเปิดเผยว่าเป็นเผด็จการอัตตาธิปไตยนั้น ก็ได้รับเลือกตั้งมาจากเสียงส่วนใหญ่เช่นเดียวกัน

รัฐบาลเผด็จอำนาจของทักษิณ ซึ่งมาจากการเลือกตั้งโดยเปลือกนอก ก็ได้พิสูจน์ว่าเป็นรัฐบาลที่โกงกินที่สุดและละเมิดสิทธิ์มนุษยชนอย่างร้าย แรงที่สุด คนจะเข้าใจวิกฤตทางการเมืองในขณะนี้ได้ ต้องไปเข้าใจจากรากเหง้าการผูกขาดด้านโทรคมนาคม ขอยกบางเรื่องที่ทักษิณครอบงำกำกับอยู่เป็นตัวอย่าง

- ในเดือนกุมภาพันธ์ 2003 ซึ่งทักษิณทำสงครามปราบยาเสพติด เพียงช่วงเวลา 3 เดือน มีผู้ถูกฆ่าตายถึง 2800 คนโดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรม ผลการสำรวจอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007 สรุปว่า มากกว่าครึ่งของผู้ที่ถูกฆ่าตายไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเลย เรื่องที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติได้แสดงความห่วงใยอย่างมาก นั้น ผู้กระทำผิดก็ยังมิได้ถูกดำเนินการใดๆทางกฏหมาย

- เมื่อปี 2004 กองกำลังรักษาความมั่นคงของทักษิณได้ทำให้ผู้ประท้วงคัดค้านภาคใต้ต้องตายไป 85 คน จากการถูกยิงตาย และถูกจับมัดกองทับกันจนขาดอากาศหายใจตาย หรือที่เรียกกันว่ากรณีตากใบ องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนได้ประณามความป่าเถื่อนโหดร้ายนี้ และเรียกร้องให้มีการการไต่สวนถึงอาชญากรรมครั้งนี้ แต่ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ อีกเช่นกัน

- ตัวเลขขององค์กรนิรโทษกรรมสากล มีนักปกป้องสิทธิมนุษชนถึง 18 คน ถูกลอบฆ่าตายและถูกอุ้มหายตัวไป

- ด้วยการเซ็นเซอร์และข่มขู่คุกคามหนังสือพิมพ์ การละเมิดสิทธิมนุษยชนจึงมิได้ถูกเปิดเผย เสียงคัดค้านใดๆ ล้วนถูกทำให้เงียบไป

- เพื่อที่จะพยายามหลบเลี่ยงกฎหมายควบคุมการขัดกันทางผลประโยชน์ ทักษิณได้โอนหลักทรัพย์หลายพันล้านบาทของตนไปไว้ในชื่อของคนรับใช้และคนขับ รถของตนโดยเจ้าตัวมิได้รับรูัอย่างผิดกฎหมาย

- ทักษิณฝ่าฝืนกฎหมายที่ห้ามเจ้าหน้าที่ของรัฐทำธุรกิจกับรัฐ ด้วยการช่วยให้ภรรยาของตนซื้อที่ดินของรัฐในราคาถูกเพียง 1 ใน 3 ของราคาจริง ซึ่งทักษิณถูกตัดสินให้ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่เขาก็หลบหนีออกนอกประเทศและไม่เคยยอมรับผิด

ทักษิณได้อนุมัติเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำของรัฐบาลไทยจำนวน 127 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ให้แก่รัฐบาลทหารพม่า เพื่อใช้ซื้อบริการรับสัญญาณดาวเทียมจากธุรกิจโทรคมนาคมของตน

- ช่วงที่ทักษิณปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีนั้น เขาได้ขายหุ้นชินคอร์ป ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการโทรคมนาคม ให้กับเทมาเส็กโฮลดิ้ง โดยหลบเลี่ยงการเสียภาษีมูลค่า 16.3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

- ด้วยสารพัดวิธีการของทักษิณในการเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจโทรคมนาคมของเขา ทำให้ศาลสูงสุดมีคำตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ในความผิดคอร์รับชั่นทางนโยบาย 4 กระทง และมีคำสั่งให้ยึดทรัพย์จำนวน 1.4 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ จากทรัพย์สินที่ถูกอายัดไว้จำนวน 2.3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

นี่เป็นเพียงบางตัวอย่างที่ทักษิณใช้วิธีการต่างๆนานาชำเราและฉ้อโกงจาก ประเทศนี้ แม้ว่าจะอยู่ระหว่างการเนรเทศตัวเองอยู่ในต่างประเทศ ทักษิณก็ยังคงชักใยประเทศไทย และดำเนินนโยบายคอร์รับชั่นผ่านทางน้องสาวของตน ในเรื่องความพยายามประนีประนอมจอมปลอม ระบอบทักษิณได้ผ่าน พรบ.นิรโทษกรรมในคืนวันศุกร์ตอนตี 4.25 ที่ให้ยกโทษแก่ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมการประท้วงทางการเมือง รัฐสภาภายใต้การควบคุมของทักษิณได้ผ่าน พรบ.วาระสุดท้าย(วาระ3) ยกโทษให้กับนักการเมืองทุกคนที่ถูกกล่าวหาและตัดสินว่ามีความผิดเรื่องการ คอร์รับชั่นตั้งแต่การรัฐประหาร ซึ่ง พรบ.ที่ถูกแก้ไขนี้ ยังมีผลให้ต้องคืนทรัพย์สินที่ถูกสั่งยึดไปด้วย กล่าวให้ชัดเจนก็คือ การผ่านกฎหมายฉบับนี้ก็เพื่อปูทางให้ทักษิณได้กลับบ้านอย่างเท่ๆ และต้องคืนทรัพย์สมบัติให้แก่เขา

ด้วยเล่ห์เหลี่ยมที่จะเข้าควบคุมทั้งรัฐสภาและวุฒิสภา รัฐบาลปัจจุบันของทักษิณพยายามที่จะแก้ไขโครงสร้างของวุฒิสภา และปิดกั้นการทำหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภาที่ได้รับคัดเลือกมาจากทุกสาขาอาชีพ การล้มระบบนี้ออกไปจะทำให้พรรคการเมืองของทักษิณสามารถควบคุมการออกกฎหมาย โดยไม่ต้องถูกตรวจสอบและถ่วงดุล พรบ.นิรโทษกรรมและกฎหมายอื่นๆก็จะทำให้การคอร์รับชั่นของทักษิณผ่านได้โดย สะดวกง่ายดาย และถึงแม้ศาลรัฐธรรมนูญจะสั่งให้หยุดยั้งการปรับเปลี่ยนโครงสร้างวุฒิสภา แล้วก็ตาม แต่รัฐบาลของทักษิณก็แสดงการปฏิเสธไม่ยอมขึ้นต่อคำตัดสินของศาลอย่างเปิดเผย

นโยบายคอร์รับชั่นอย่างเป็นระบบและการใช้อำนาจมิชอบเพื่อเอื้อประโยชน์ของ ทักษิณอย่างเห็นได้ชัดเช่นนี้ ได้ผลักดันให้ประชาชนไทยต้องลุกยืนขึ้นและเรียกร้องว่าพอกันที ผู้ประท้วงคัดค้านต้องการประชาธิปไตย แต่ต้องขจัดอำนาจเผด็จการของทักษิณออกไปก่อน

เป็นเวลากว่าทศวรรษมาแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นที่ชัดเจนภายใต้ระบอบทักษิณก็คือ ระบบประชาธิปไตยในปัจจุบันของเราล้มเหลว เพราะมันได้ปล่อยให้ระบอบเผด็จการอัตตาธิปไตยสามารถฉกฉวยใช้อำนาจและกอบโกย โกงกินทรัพย์สินของชาติ เมื่อใดที่ระบบการใช้สิทธิ์เลือกตั้งปล่อยให้เกิดการฉ้อฉลและปล่อยให้นักการ เมืองคอร์รับชั่นอยู่เหนือกฎหมาย เมื่อนั้น ประชาชนจึงต้องตั้งคำถามและลุกขึ้นคัดค้านระบบที่เสียหายเช่นนี้ ประชาชนจึงกำลังเรียกร้องต้องการการปฏิรูป เพื่อให้มีระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ และที่สำคัญที่สุดคือ มีการถ่วงดุลในการใช้อำนาจ

เราต้องการประชาธิปไตย และด้วยวิธีอารยะขัดขืนนี้แหละ จะนำมาซึ่งประชาธิปไตยของเรา

ขอแสดงความนับถือ

วณิณา สุจริตกุล

 

 

ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ

 

พันโทหญิงลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ (อังกฤษ: Ladda Tammy Duckworth, เกิด 12 มีนาคม พ.ศ. 2511[1] - ) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา[2] ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกิจการทหารผ่านศึกของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นทหารผ่านศึกหญิง ลูกครึ่งไทย-สหรัฐ ผู้สูญเสียขาทั้งสองข้างในสงครามรุกรานอิรัก และเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ในการเลือกตั้งกลางเทอมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 6 รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 แต่พ่ายแพ้ให้แก่ปีเตอร์ รอสแกม ไปอย่างฉิวเฉียดเพียงร้อยละ 2[3]

ในปี พ.ศ. 2555 เธอได้รับชัยชนะการเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 รัฐอิลลินอยส์ ซึ่งทำให้เธอเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นสตรีเชื้อสายไทยคนแรกในประวัติ ศาสตร์ที่ผ่านการเลือกตั้งเข้าไปทำงานในรัฐสภาสหรัฐอเมริกา[1]

ประวัติ

ลัดดา เกิดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2511 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรีของแฟรงก์ แอล. ดักเวิร์ธ กับละไม ดักเวิร์ธ (สกุลเดิม สมพรไพลิน) สตรีชาวไทยเชื้อสายจีน[4] ครอบครัวของลัดดาโยกย้ายไปในหลายประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตามหน้าที่ การงานของบิดาซึ่งเป็นทหาร แต่จากการที่เธอเคยพำนักอยู่หลายประเทศ ทำให้เธอสามารถใช้ภาษาไทย, อินโดนีเซีย และอังกฤษ[5]

ครอบครัวของเธอลงหลักปักฐานในฮาวายขณะที่เธอมีอายุได้ 16 ปี เข้ารับการศึกษาจากโรงเรียนสิงคโปร์อเมริกัน และโรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ[6] เธอสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเพรสซิเดนต์ วิลเลียม แมกคินลีย์ ไฮสกูล ระดับอุดมศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยฮาวาย วิทยาเขตมานัว และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยจอร์จวอชิงตัน ปัจจุบันกำลังศึกษาปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยนอร์ทเทิร์นอิลลินอยส์

พันโทหญิงลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ สมรสแล้วกับพันตรีไบรอัน ดับเบิลยู. โบล์สบีย์ เจ้าหน้าที่กองพลสื่อสาร และสหายผ่านศึกในสงครามอิรัก[7] แต่ไม่มีบุตร-ธิดาด้วยกัน[8]

รับราชการทหาร
150px-Major_Duckworth_and_Captain_Bowlsb
magnify-clip.png
พันโทแทมมี ดักเวิร์ธ และพันตรีไบรอัน โบล์สบีย์ สามี

เธอสมัครเข้าร่วมกองทัพสหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. 2535 และเลือกที่จะเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์

ระหว่างที่เธอเข้าร่วมรบในสงครามรุกรานอิรัก เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547 เฮลิคอปเตอร์ UH-60 แบล็คฮอว์ค ที่เธอเป็นนักบินผู้ช่วย ถูกยิงลูกระเบิดเข้ามาในเครื่อง และเกิดระเบิดตรงที่เธอนั่ง ทำให้สูญเสียขาทั้งสองข้าง และแขนข้างขวาพิการ อย่างไรก็ตามแพทย์ก็ได้ทำการต่อแขนข้างขวาให้แก่เธอ แต่เธอต้องนั่งบนรถเข็น และใช้ขาเทียมในเวลาต่อมา[1]

ปัจจุบันเธอยังรับราชการเป็นนายทหารในสังกัดกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิแห่ง รัฐอิลลินอยส์ เช่นเดียวกับสามีของเธอคือ พันตรีไบรอัน ดับเบิลยู. โบล์สบีย์ เจ้าหน้าที่กองพลสื่อสาร และสหายผ่านศึกในสงครามอิรัก[7]

บทบาททางการเมือง

เธอได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งกลางเทอม ที่รัฐอิลลินอยส์ เป็นตัวแทนพรรคในการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายอิรัก ของประธานาธิบดีจอร์จ ดัลเบิลยู บุชหลายครั้ง ผลการเลือกตั้งเธอพ่ายแพ้คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันไปอย่างสูสี ซึ่งห่างเพียงร้อยละ 2[3]

ลัดดาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของพรรคเดโมแครต ในตำแหน่งวุฒิสมาชิกจากรัฐอิลลินอยส์ ที่ว่างลงหลังบารัก โอบามา ไปดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา [9] ในต้นปี พ.ศ. 2552 แทมมี ดักเวิร์ธ ได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกิจการทหารผ่านศึกของประเทศสหรัฐอเมริกา [10]

ในปี พ.ศ. 2555 เธอได้ลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเขต 8 รัฐอิลลินอยส์ ซึ่งเขตดังกล่าวถือเป็นเขตที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติสูง ประชากรส่วนใหญ่ร้อยละ 84 เป็นคนผิวขาว ส่วนคนเอเชียมีสัดส่วนประมาณร้อยละ 6 จากจำนวนประชากรทั้งหมด 653,000 คน[6] ในการนี้เธอได้รับเสียงสนับสนุนจำนวนมากโดยเฉพาะจากชาวไทยที่พำนักในชิคาโก ซึ่งชาวไทยกลุ่มดังกล่าวต่างให้การสนับสนุนลัดดา[6] และตัวเธอเองก็ให้สัมภาษณ์กับ วีโอเอ ภาคภาษาไทย เกี่ยวกับการสนับสนุนของชาวไทย ความว่า "รู้สึกดีใจที่ได้รับการสนับสนุนจากชาวไทยและให้กำลังใจในการเข้าสู่สนาม เลือกตั้งในครั้งนี้และจะใช้เงินที่ได้รับบริจาคอย่างคุ้มค่าเพราะการหา เสียงในสหรัฐต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก"[6]

ในวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เธอได้รับชัยชนะการเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำให้เธอเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหญิงเชื้อสายไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ผ่านการเลือกตั้งเข้าไปทำงานในรัฐสภาสหรัฐอเมริกา โดยมีคะแนนชนะโจ วอลช์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ร้อยละ 55 ต่อร้อยละ 45 หรือคิดเป็นคะแนน 120,774 ต่อ 99,922[1]

 

http://th.wikipedia....แทมมี_ดักเวิร์ธ


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#26818 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

Posted 20 January 2014 - 20:46

*
POPULAR

วันนี้ลูกสาววัย11ขวบถามแม่ว่า

ลูกสาว: คุณแม่ เค้าจะหาเสียงสส.กันเมื่อไหร่คะ

คุณแม่: นี่เค้าก็เริ่มหาเสียงกันแล้วค่ะ

ลูกสาว: งั้นหนูจะพกนกหวีดไปรร.ด้วย ถ้าเค้ามาหาเสียงที่รร.เมื่อไหร่ หนูจะเป่านกหวีดใส่

คุณแม่: แล้วน้องไม่กลัวครู เล่นงานหรือคะ น้องอาจถูกไล่ออกได้นะ (แกล้งพูด ดูซิว่าลูกจะตอบว่าไง)

ลูกสาว: หนูจะเขียนจม.หาลุงกำนัน ให้มาปิดรร.เลย ที่ไม่ให้หนูแสดงออก

คุณแม่: จ๊ากกก!!น้องคิดได้ไงเนี่ย

ลูกสาว: ก็คุณแม่คุยกะคุณพ่อทุกวัน ว่าเค้ามาเป่านกหวีดกันเพราะมาแสดงออกทางประชาธิปไตย

ในใจคุณแม่ นั้น ลิงโลดสุดๆ ไม่เสียทีที่เป็นลูกสาวของแม่ :D


"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#26819 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

Posted 20 January 2014 - 20:47

กระบี่เด็กอนุบาลยังออกมาไล่เรย คิดดู

 

^_^  ^_^

 

 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#26820 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

Posted 20 January 2014 - 20:48

1526242_606636992724381_554617509_n.jpg

ต้นไม้พิษตายไปแล้ว แต่ลูกไม้พิษยังอยู่

 

เด๋ว สีเขียว(ใบไม้มั้ง) เขาจะตามไปเก็บมรึง รอแป๊บบบบบบบบบบบ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#26821 Tono

Tono

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 10 posts

Posted 20 January 2014 - 20:50

ดำแต่นอกในแผ้วผ่องเนื้อนพคุณ

#26822 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

Posted 20 January 2014 - 20:54

ดำแต่นอกในแผ้วผ่องเนื้อนพคุณ

 

:o

โตโน่มาเอง


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#26823 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 20 January 2014 - 20:58

 

ดำแต่นอกในแผ้วผ่องเนื้อนพคุณ

 

:o

โตโน่มาเอง

 

 

สงสัยมาเช็คว่า มีใครแอบแซว น้องแตงโม บ้าง  :D


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#26824 Apocalypse

Apocalypse

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 427 posts

Posted 20 January 2014 - 21:05

ลับๆๆๆๆ อย่าไปบอกคัยนะ!!!!


Sasaki Anchalee
คำสั่ง...ด่วน..
ขอให้พนักงานที่ดอนเมือง
เริ่มไปทำงานในวันที่23มกราคม57..ในเวลา10:00น.
ย้ำ...เป็นความลับ...ค่ะ
คงไม่เป็นความลับแล้วค่ะ
*^▁^*

ขอบคุณผู้แจ้งข่าวมา...ค่ะ

1528469_518521201594826_584507902_n.jpg

 

 

***** ระวังครับ ไม่มีข้อความตรงไหนบอกให้พนักงาน AOT ไปทำงานที่ดอนเมืองนะครับ

น่าจะเป็นการปล่อยข่าวหลอกให้ผู้ชุมนุมไปปิด แล้วมันจะบอกว่าผู้ชุมนุมไปปิดสนามบิน



#26825 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

Posted 20 January 2014 - 21:10

*
POPULAR

เวทีราชดำเนิน

@baaninsuan:

 

"ผมไม่ใช่ชายแก่ธรรมดานะครับ แก่และดำด้วยนะครับ ดำปี๋นะครับ แต่ไม่เหมือนอีหน้าขาว แต่ใจดำเหมือนสัตว์นรกครับ"

 

สุเทพ เทือกสุบรรณ
เวทีแยกปทุมวัน
20 มกราคม 2557

1422494_416063751860998_876052439_n.jpg



#26826 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

Posted 20 January 2014 - 21:13

เวทีราชดำเนิน

@baaninsuan:

 

"ผมไม่ใช่ชายแก่ธรรมดานะครับ แก่และดำด้วยนะครับ ดำปี๋นะครับ แต่ไม่เหมือนอีหน้าขาว แต่ใจดำเหมือนสัตว์นรกครับ"

 

สุเทพ เทือกสุบรรณ
เวทีแยกปทุมวัน
20 มกราคม 2557

1422494_416063751860998_876052439_n.jpg

 

 

ภาพนี้ บ่งบอกถึงความใจดีมีเมตตาของลุงกำนัน

 

:D  :)  :D



#26827 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

Posted 20 January 2014 - 21:15

*
POPULAR

ขออณุญาตแชร์จดหมายฉบับนี้กับทุกคนครับ...

"สวัสดีค่ะ คุณตาสุเทพที่รักและเคารพ

หนูชื่อ DARA ดาร่า จินดาพล หนูอายุ 3 ขวบค่ะ

หนูอยากเขียนจดหมายสั้นๆ มาหาคุณตาสุเทพ เพื่อที่จะบอกว่า หนู บ๋า เม่หมี่ คุณตา คุณยาย และทุกๆคนที่บ้านหนู สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้คุณตาสุเทพเสมอค่ะ

ขอให้คุณตาสุเทพ มีสุขภาพแข็งแรง และมีกำลังใจเต็มเปี่ยม เพื่อต่อสู้กับ "มาร" และขอให้มีชัยชนะในเร็ววันนะคะ

พร้อมกันนี้หนูขอมอบเงินเล็กๆน้อยๆ มาช่วยสนับสนุนคุณตาด้วยนะคะ

รักและเคารพ
DARA"
#thaiuprising #pdrc #shutdownbangkok
 
 

1546307_687312314653352_168482356_n.jpg



#26828 istyle

istyle

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,393 posts

Posted 20 January 2014 - 21:19

*
POPULAR

ม๊อบกลุ่มนี้ จ้างไม่ได้ครับ ;)

 

1390228020_0.80736600.jpg


Edited by istyle, 20 January 2014 - 21:27.


#26829 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 20 January 2014 - 21:28

เพิ่งรู้ครับ ถ่ายทอดสดเวทีห้าแยกลาดพร้าว

http://www.rsunews.net/

 

เวทีนี้กำลังมันส์ เลยครับ  :D

 

เพิ่มเติม คู่แข่ง น้องตั๊น  :lol:


Edited by ธีรเดชน้อย, 20 January 2014 - 21:29.

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#26830 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

Posted 20 January 2014 - 21:38

 

คปท. shared น้านัส ชีพจรลงเท้า's photo.

คปท.ปล่อยขบวน จยย.เคลื่อนที่เร็ว ตรวจสอบหน่วยราชการและธนาคาร ที่เคยไปขอความร่วมมือให้หยุดทำงาน. ทั้งนี้หากที่ใดยังไม่ให้ความร่วมมือ เราจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดต่อไป.

สำหรับ จนท.กรมบังคับคดี ตรงบางขุนนนท์ จนท.กรมทรัพยฯ ตรงกระทรวงอุตฯ และ จนท รัฐาสภา ทั้ง 4 แห่ง ที่ส่ง จม.ถึงเราว่ายินดีให้ความร่วมมือในการดำเนินการ แต่ ระดับใหญ่ๆไม่สั่งให้หยุด เราทราบแล้ว เราจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด. ขอได้รับความขอบคุณจาก คปท.

 

1524683_755546701139555_2099948970_n.jpg

 

 

 


ยังมีอีกหลายแห่งที่แอบทำงานอย่างเงียบ ๆ 

ปลดป้ายทิ้ง แอบเข้าทำงานทางประตูหลัง น้ำไฟยังมีใช้สมบูรณ์

พอดีมีเสียงบ่นมาจาก กรมโยธาธิการและผังเมือง ทั้งพระราม 6 และ พระราม 9 ยังคงทำงานกันสบาย ๆ ไม่ทุกข์ร้อน แต่ข้าราชการและพนักงานลูกจ้างอึดอัดใจ เพราะว่าหัวหน้าเป็นพวกโกเต๊กส์กลับด้าน 

ฝาก คปท และ กปปส มาให้ช่วยหน่อย(มีคนเค้าฝากมาให้ช่วยบอก)

จัดเลยน้านัส 

 

แจ้งให้แล้ว คปท รับทราบแล้วค่jt

 

คปท.
 

อารยะขัดขืน ทำได้ทันที อย่ารีรอ !!
ระดมพลในหน่วยงาน.. ช่วยกันคนละไม้คนละมือ...

1. มีเพื่อนที่ทำงานที่กรมโยธาธิการและผังเมือง ทั้งพระราม 6 และ พระราม 9 เจ้านายสั่งปลดป้ายทิ้ง ให้แอบเข้าทำงานทางประตูหลัง น้ำไฟยังมีใช้สมบูรณ์
ข้าราชการและพนักงานลูกจ้างอึดอัดใจ
อยากให้ คปท ไปช่วยปิดทีค่ะ
ขอบคุณค่ะ

2. ผู้บริหาร กรมทรัพยากรธรณี ไม่มีข้อสั่งการไดๆ ให้หยุดงาน ยังสั่งให้ไปทำงานที่พิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติคลอง5 ปทุมธานี (สทข.3)
และใครไม่สะดวกให้ทำงานที่กรมฯเหมือนเดิม โดยมุดเข้าช่องแคบตรงประตูใหญ่ แอบทำงานเงียบบนตึก ไม่พลุกพล่าน
คือต้องเข้าใจ ขรก ชั้นผู้น้อย ทางเดียวที่เราจะอารยะขัดขืนได้ ต้องอาศัย คปท และ กปปส ครับ //ช่วยมาปิดหน่อย
ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ

กรมทรัพย์ ยังมีการประชุมผู้บริหารเพื่อทำงาน โดยประชุมที่ พิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติคลอง5 ปทุมธานี จัดรถหลวงรับส่งที่หน้าประตูกรม และฟิวเจอร์ปาร์คฯ ไม่ได้สั่งให้ จนท.หยุดแต่อย่างได ที่พระราม 6 คนยังนั่งทำงานกันเต็มสำนักแต่บางตา ส่วนหนึงย้ายไปปทุมหมด พวกที่มาส่วนมากเพิ่งมาจาก ตจว. ยังไม่รู้ข่าว

3. สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อยู่ตรง รร.สามเสน ยังมีข้าราชการ พนักงาน มากันเยอะเลยค่ะ เค้าอยากให้ช่วยมาปิดให้หน่อยค่ะ แถวหลังตลาด ก.การคลัง แฟลตพิบูย์วัฒนา ค่ะ

หัวหน้าส่วนราชการไร้ความกล้าหาญ ของ สผ.เนื่องจากว่าจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน นี้ค่ะ

4. กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ กรมส่งเสริมสหกรณ์ท่าน้ำเทเวศ ข้าราชการและพนักงานปฏิบัติงานได้ตามปกติค่ะ
ไม่มีใครมาเยี่ยมมาเยือนเลยอ่ะ รอให้ คปท. มาเยี่ยมอยู่นะค่ะ

มีข้าราชการแจ้งว่าช่วยไปปิด กรมส่งเสริมสหกรณ์ และกรมตรวจบัญชีสหกรณ์หน่อยครับ ยังไม่ปิดเลยข้าราชการทำงานทั้งกรมครับ อยู่ตรงท่าเรือเทเวศเลยครับ ข้าราชการรออยู่ครับ แจ้งหลายรอบแล้ว

5. มาปิดองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ด้วยนะ อยู่ติดสนามมวยราชดำเนินเหลืออยู่หน่วยเดียวอ่ะ
อีกหนึ่งข้าราชการ ฝากมาให้ไปช่วยปิดคะ



#26831 lakhin

lakhin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 514 posts

Posted 20 January 2014 - 21:39

*
POPULAR

น้ากล้วย เชิญยิ้มก็มา

1604711_416075408526499_1014178276_n.jpg



#26832 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

Posted 20 January 2014 - 21:46

ตะกวดแม่งเห้สุดๆ พอผู้การวินัยจะเอาจริงรีบเลยนะ หน่วยซีลไม่ใช่ผู้ต้องหา กรุณาอย่าส่งต่อมีความผิด  แล้วหน่วยงานไหนนะแม่งปล่อยข่าว

 

ขอรักสุขภาพนิดนึง สลัด


คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก

#26833 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 20 January 2014 - 21:47

ใครอยู่ใกล้ๆบ้างครับ...

 

1525405_678335662189343_1927727823_n.jpg

 


รายงานพิเศษเกาะติดสถานะการ "shutdownBKK" 

ล่าสุด ตำรวจทะยอยเข้ามาอยู่ที่ สตช 

Edited by HiddenMan, 20 January 2014 - 21:48.

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#26834 ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,106 posts

Posted 20 January 2014 - 21:48

ขอบคุณครับ คุณ asawinee


ครั้งได้สวมเครื่องแบบ ได้ติดพระปรมาภิไธยย่อ ภปร ที่หน้าอกด้านขวา จนถังวันนี้ไม่ได้สวมเครื่องแบบแล้ว แต่พระปรมาภิไธยย่อ ภปร ยังคงตรึงอยู่ที่หน้าอกด้านขวาตลอดเวลา

#26835 istyle

istyle

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,393 posts

Posted 20 January 2014 - 21:55

ปิดเท่าที่ impact รัฐบาลเยอะๆก็พอมั้งครับ

 

พวกธรณี ป่าไม้ พิพิธภัณฑ์ดูไม่รู้ปิดทำไม - -"

 

ไล่เปิดๆปิดๆ เหนื่อย



#26836 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

Posted 20 January 2014 - 21:56

*
POPULAR

 
Pongsakorn Chindawatana TuG4YchV8kb.pngรู้สึกได้รับพรกับ Groove Jetและคนอื่นอีก 3 คนที่ แยกอโศก - Asoke intersection
รวมพลังครอบครัวชาวสาธารณสุขครับ ^ ^
ถ้ามันยังไม่ออกไป กรูก็จะชุมนุมจนกว่ามันจะไปเว้ยเฮ้ย !
1546050_10151847348456491_995881491_n.jpg
 
คุณหมอพงศกร ผู้ประพันธ์นวนิยายที่เป็นละครดังทางช่อง 3 มากมายหลายเรื่อง อาทิ รอยไหม กี่เพ้า และเรื่องล่าสุดที่กำลังจะเป็นละคร กลกิโมโน
ช่อง 3 นี่ก็ประหลาด คนทำงานด้านข่าว ดันเป็นเสื้อแดง หางแดงโร่
แต่คนทำละคร ทั้งดารา ผู้เขียนบท ผู้จัดละคร ผู้กำกับ ร่วมชุมนุมกันเพียบบบ
จริงๆ มันน่าจะสลับกัน เป็นยุคที่สื่อฟรีทีวี เสื่อม จริงจริ๊ง
คนเขียนบทที่ไปร่วมชุมนุม อย่างคุณโอ๋ ผู้เขียนบท เมียแต่ง คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก และล่าสุดที่เพิ่งจบไป สามี
คุณพัญสร ณ เป่า จิน จง ผู้เขียนบท มุกเหลี่ยมเพชร สาปพระเพ็ง แม่อายสะอื้น (ช่อง 7) ฯลฯ
คุณนันทวรรณ ผู้เขียนบท บ่วง กี่เพ้า ฯลฯ
 


#26837 Freedomwhite

Freedomwhite

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 233 posts

Posted 20 January 2014 - 21:57

ใครอยู่ใกล้เวทีแจ้งวัฒนะบ้างช่วยส่งข่าวให้เพื่อนๆๆ ทราบด้วยนะครับ...เป็นห่วงครับ...ร้อนใจด้วยครับเพราะเห็นว่าท่านหลวงปู่พุทธะอิสระขอรับบริจาคแห..ครับผม


ชาติ  ศาสนา  พระมหากษัตริย์ ศาสนา  ชาติ จะต้องดำรงอยู่คู่ประเทศไทย


#26838 lakhin

lakhin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 514 posts

Posted 20 January 2014 - 21:58

รปภ.เข้มรับนายกฯถกพรบ.ฉุกเฉิน .... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1aDWj9t

1528506_10152197645709835_462750919_n.jp


Edited by lakhin, 20 January 2014 - 21:59.


#26839 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

Posted 20 January 2014 - 21:58

*
POPULAR

ไปละ

:)

สวดมนต์ 1.jpg  

เณรน้อย 9.jpg


Edited by กีรเต้, 20 January 2014 - 21:59.

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#26840 น้านิ่ม

น้านิ่ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

Posted 20 January 2014 - 22:00

*
POPULAR

ไปเป็นตากล้องให้เพื่อน คนเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก พอเห็นคุณหมอใส่เสื้อกาวมาเดินๆ ก็อุ่นใจลึกๆ
อาจารย์หมอบางท่านอายุเยอะมาก ยังมา เห็นแล้วปลื้ม วงการนี้เค้าเข้มแข็ง ออกตัวแรง อย่างเพื่อนน้านิ่ม ไปเวทีสวนลุมแทบทุกคืน
ยกเว้นต้องอยู่เวรดึก กลายเป็นคนติดม้อบไปเรียบร้อย อาจารย์เค้านำทัพกันพร้อมเพรียงมาก สู้จริงๆๆๆๆๆๆ

ปล หมอโดนรัฐบาลปูอมเงินเดือนไม่จ่ายจ่ใหัตั้ง6เดือนแหนะ แต่ไม่มีเวลาประท้วงเพราะต้องทำงานคนไข้รออยู่
ปล อีกที ไม่แค่ชาวนาที่รัฐบาลมันอมเงิน ไม่ใช่กลุ่มแรกด้วย กลุ่มหมอนี่ละโดนหนักๆโดนกลุ่มแรกเพราะรัฐตั้งใจจะบีบ ฟังเพื่อนบ่นแล้วเคืองแทน เพราะฟังมานาน ต้องแต้งกิ้วทรีไทมส์ลุงกำนันและคณะที่กระสวกท้องกระดองปูออกมา

Attached Images

  • image.jpg
  • image.jpg
  • image.jpg
  • image.jpg
  • image.jpg
  • image.jpg


#26841 V for vendettaขี่er6nไปราช

V for vendettaขี่er6nไปราช

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,648 posts

Posted 20 January 2014 - 22:07

*
POPULAR

ม๊อบกลุ่มนี้ จ้างไม่ได้ครับ ;)

 

1390228020_0.80736600.jpg

 

นี่ไง...ม๊อบติดยาของจริง <_<  <_<  <_< 

 

เผลอๆ มีพวกค้ายาด้วยนะ


Edited by V for vendettaขี่er6nไปราช, 20 January 2014 - 22:08.

ยามกูจนมรึ-งย่ำยี  ยามกูมีมรึ-งอิจฉา

 


#26842 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

Posted 20 January 2014 - 22:16

รบกวนถามเพื่อนๆ ใครเอ่ย(หล่อจัง)ที่กำลังเป็นโฆษกเวทีปทุมวัน กับทูตกษิต ภิรมย์ และคุณวัณณิณา สุจริตกุล


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#26843 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

Posted 20 January 2014 - 22:18

*
POPULAR

รายงานจากพื้นที่ครับ

วันนี้ที่ฉวาง ที่ว่าการอำเภอฉวาง ธ.ก.ส. ไฟฟ้าฯ กองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง

เรียบร้อย ไม่มีเหตุผิดปกติแต่อย่างได

 

มีเรื่องฮาเล็กๆ

มีการไล่จับผอ.กศน.อำเภอ แถวบ้านเปรียบเทียบว่า เหมือนยิกแลน(ไล่จับตะกวด)

 

ไม่น่าเชื่อ ถ้าใครเคยเห็นภาพ

สนามหน้าที่ว่าการอำเภอฉวาง รถพรึ่บ ไม่ถึงกันแน่น

แต่มาก ไม่เคยเห็นมาก่อน

หนุ่ม สาว เฒ่า แก่ เด็ก ไม่น่าเชื่อจริงๆว่าบรรยากาศได้อารมณ์มาก

 

หลานมาจากอ.ช้างกลางบอกว่า

เรียบร้อยน่ารัก

ข้าราชการที่นั่นใส่กุญแจที่ว่าการอำเภอ

แล้วมอบกุญแจให้ผู้ชุมนุม

บอกว่า พี่หลวงเปิดเมื่อไดก็มาเมื่อนั้น


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#26844 น้านิ่ม

น้านิ่ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

Posted 20 January 2014 - 22:18

รบกวนถามเพื่อนๆ ใครเอ่ย(หล่อจัง)ที่กำลังเป็นโฆษกเวทีปทุมวัน กับทูตกษิต ภิรมย์ และคุณวัณณิณา สุจริตกุล


กำลังจิถามพอดี555

#26845 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 20 January 2014 - 22:22

*
POPULAR

ขำๆ เมื่อนิกกี้หัวขวด เจอหัวหน้าการ์ด กปปส  :lol:

1510937_473786689393383_1566372011_n.jpg



#26846 Binladong

Binladong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 534 posts

Posted 20 January 2014 - 22:37

รายงานจากพื้นที่ครับ

วันนี้ที่ฉวาง ที่ว่าการอำเภอฉวาง ธ.ก.ส. ไฟฟ้าฯ กองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง

เรียบร้อย ไม่มีเหตุผิดปกติแต่อย่างได

 

มีเรื่องฮาเล็กๆ

มีการไล่จับผอ.กศน.อำเภอ แถวบ้านเปรียบเทียบว่า เหมือนยิกแลน(ไล่จับตะกวด)

 

ไม่น่าเชื่อ ถ้าใครเคยเห็นภาพ

สนามหน้าที่ว่าการอำเภอฉวาง รถพรึ่บ ไม่ถึงกันแน่น

แต่มาก ไม่เคยเห็นมาก่อน

หนุ่ม สาว เฒ่า แก่ เด็ก ไม่น่าเชื่อจริงๆว่าบรรยากาศได้อารมณ์มาก

 

หลานมาจากอ.ช้างกลางบอกว่า

เรียบร้อยน่ารัก

ข้าราชการที่นั่นใส่กุญแจที่ว่าการอำเภอ

แล้วมอบกุญแจให้ผู้ชุมนุม

บอกว่า พี่หลวงเปิดเมื่อไดก็มาเมื่อนั้น

ชาดมาตรฐาน โหม๋หวาง


"ถ้า คนในชาติยังไม่สำนึกว่า ความเจริญ ก้าวหน้าในปัจจุบันนี้ เกิดจากบรรพบุรุษช่วยกันสร้างสมเป็นมรดกตกทอดมา และยังขาดความรู้ความสนใจเรื่องของตัวเอง วัฒนธรรมของตนเองและสิ่งที่บรรพชนมอบให้ เท่ากับว่า ความเจริญที่เกิดขึ้นมานั้นจะไม่มั่นคงและถาวร"

พระโอวาท : สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ


#26847 RED MORON

RED MORON

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,099 posts

Posted 20 January 2014 - 22:38

ตำรวจมาตั้งด่านแอบๆในซอยลาดพร้าว 15 ไม่รู้มาทำอะไรเป็นสิบ อาวุธครบมือ

#26848 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

Posted 20 January 2014 - 22:39

เจ๊ปองบอก จะไม่มีการเลือกตั้ง

 

T T

 

โหดเกิ๊นน

 

น้ำตาจิไหล


llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#26849 gaiser

gaiser

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 837 posts

Posted 20 January 2014 - 22:40

ขำๆ เมื่อนิกกี้หัวขวด เจอหัวหน้าการ์ด กปปส  :lol:

1510937_473786689393383_1566372011_n.jpg

เสียอธิปไตยส่วนตัวแน่ๆงานนี้ :D :D


Edited by gaiser, 20 January 2014 - 22:41.


#26850 ตุ๊ ต่องแต่ง

ตุ๊ ต่องแต่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 731 posts

Posted 20 January 2014 - 22:49

โทษทีฮะ ซ้ำ

 

คาร์ตาลุคซี นักวิจัยการเมืองสหรัฐจวกสหรัฐฯสองมาตรฐานหนุนผู้ต่อต้านในยูเครนแต่เข้าข้างรัฐบาลไทย http://bit.ly/1h8N563 


Edited by ตุ๊ ต่องแต่ง, 20 January 2014 - 23:14.





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users