Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 ความเห็นในกระทู้นี้

#37551 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:01

438667ca.jpg

ไขปริศนา'ดีล(ไม่)ลับ 'เหตุใดต้องเป็น'วิษณุ'?  

               ในขณะที่แกนนำทุกขั้ว-ทุกข้างพูดถึง “การเจรจา” เพื่อนำพาประเทศออกจากวิกฤติ หลังสถานการณ์การเมืองเข้าสู่ภาวะต่างฝ่ายต่างยืนและยันกันอยู่ ระหว่าง คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่ สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ภายใต้การนำของ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” กับรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” รักษาการนายกรัฐมนตรี

               เริ่มมีการปล่อยชื่อ “คนใน-คนนอก-คนกลาง” แม้กระทั่ง “คนที่เคยลอยตัวเหนือความขัดแย้ง” ออกมาตามหน้าสื่อ ว่าพวกเขาพยายามจัดวง “เจรจาลับ” เพื่อหาทางสงบศึกระหว่าง “กปปส.-รัฐบาล”

               ล่าสุดเป็นคิวของ “วิษณุ เครืองาม” อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง “บรรหาร ศิลปอาชา” ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นผู้ส่งชื่อเข้าประกวดผ่านสื่อ ด้วยคุณสมบัติ “ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง-เข้าได้กับทุกขั้ว” ก่อนหน้านี้ “วิษณุ” ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ว่าเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง พร้อมระบุว่า “ปัจจุบันนี้มีกระบวนการที่ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายคือรัฐบาลและกปปส.เจรจากัน ซึ่งผมก็อยู่ในกระบวนนั้น ไม่ว่าจะเป็นเวทีไหน ผมก็จะไป”

               ว่ากันว่า “วิษณุ” ได้รับเทียบเชิญให้ร่วมวงเจรจาลับกับ “บุคคลระดับสูง” มาแล้วหลายหนแบบต่างกรรมต่างวาระ เคยพบปะตัวแทน 4 ฝ่าย ประกอบด้วย ชนชั้นนำ-อดีตผู้นำเหล่าทัพ-แกนนำพรรคเพื่อไทย-ผู้ใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ที่ คุยและเคลียร์กับ “สุเทพ” ได้

               “แกนนำพรรคเพื่อไทยติดต่อให้อาจารย์วิษณุรับเป็นคนกลางประสานงานกับ 2 ฝ่ายจริง เนื่องจากประเทศชาติเสียหายมากแล้ว ไม่เฉพาะวิกฤติการเมือง แต่จะลามไปสร้างวิกฤติทางเศรษฐกิจในเวลาไม่เกิน 3-4 เดือนหลังจากนี้ จึงอยากให้อาจารย์วิษณุมาช่วยเป็นตัวกลาง” แหล่งข่าวกล่าว

               ก่อนขยายความต่อว่า “วิษณุ” เป็นผู้มีคุณสมบัติโดดเด่น 4 ประการคือ 1.มีศิลปะในการเจรจา 2.เป็นที่ไว้วางใจของทุกฝ่ายโดยเฉพาะกลุ่มชนชั้นสูง 3.มีความสัมพันธ์อันดีกับทั้งผู้นำทางการเมืองและนักธุรกิจขาใหญ่ เนื่องจากเคยทำหน้าที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ 7 นายกรัฐมนตรี 10 รัฐบาล (ตั้งแต่สมัย “ชวน หลีกภัย” ถึง “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร”) และ 4.เป็นนักกฎหมายระดับ “พญาครุฑ” คือเป็น “เนติบริกรแบบสุดยอด” สามารถบอกได้ว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ ซึ่งกรณีที่ทำไม่ได้ ถ้าจะทำให้ได้ต้องทำอย่างไร

               “วันนี้ปัญหาใหญ่คือการตีความทางกฎหมายไม่ตรงกัน จำเป็นต้องได้คนหลักแข็งมาช่วยอธิบายและโน้มน้าว ซึ่งอาจารย์วิษณุเองก็อยู่ในคณะกรรมการกฤษฎีกาชุดใหญ่ที่มี “มีชัย ฤชุพันธุ์” อดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นประธาน ซึ่งสามารถให้คำแนะนำรัฐบาลได้ และเป็นคำแนะนำที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของรัฐบาลด้วย” แหล่งข่าวกล่าว

               สอดรับกับคำพูดของ “ถาวร เสนเนียม” แกนนำกปปส. ที่ยอมรับว่าได้ข่าวว่ามีกลุ่มที่เคลื่อนไหวเรื่องการเจรจาอยู่ พร้อมเอ่ยถึงชื่อ “วิษณุ” ว่าเป็นคนที่ความรู้ความสามารถดี แต่ต้องเพิ่ม “ผู้มีบารมี” เข้าไปเสริมทีมเจรจา

               ในช่วงต้น “เนติบริกร” แอ่นอกรับบริการ-ยินดีปฏิบัติภารกิจช่วยชาติ แต่ต่อมาเมื่อ “ชื่อผู้ร่วมวงเจรจาลับ” ที่ควรอยู่ในที่ลับ กลับถูกแพร่งพรายออกสู่ที่แจ้ง ทำให้หลายฝ่ายร่วมถึง “วิษณุ” เองคิดว่ายากจะไปต่อ ทั้งนี้เจ้าตัวปฏิเสธจะรับสายจากกระจิบข่าวนับสิบสำนักที่โทรไปเค้นข้อมูล เรื่อง “บิ๊กดีล” โดยฝากสารคนสนิทมาสื่อสารเพียงว่า “ยังไม่สะดวกที่จะพูดในช่วงนี้”

               และกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้ชื่อ “วิษณุ” ถูกแขวนเอาไว้ชั่วคราว!

               การที่ “บรรหาร” เอาชื่อของ “วิษณุ” มายัดใส่มือสื่อหลัง “ดีลนี้ถูกเว้นวรรค” ทำให้ผู้สันทัดกรณีตีเจตนา “มังกรการเมือง” ว่ามีความเป็นไปได้ 2 ส่วนคือ 1.ต้องการช่วยรัฐบาลทดสอบกระแสสังคมว่ายังยี้ชื่อ “เนติบริกร” อยู่หรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดแรงต้าน หาก “วิษณุ” ต้องออกหน้ารับงานใหญ่ หรือ 2.ต้องการเพิ่มมูลค่าให้พรรค-พวกตัวเอง ส่งสัญญาณให้พรรคแกนนำเห็นหัวพรรคร่วมรัฐบาลบ้าง จึงบอกใบ้ว่า “ข้ารู้อินไซด์” เรื่องนี้นะ

               ถึงวันนี้ “หัวขบวนพรรคเพื่อไทย” ยังไม่ลด-ละ-เลิกความพยายามเปิดดีลกับ “หัวหน้าม็อบ” แต่การกลับมาครั้งใหม่จำเป็นต้องเปลี่ยน “หัวหน้าคณะเจรจา” จากเดิมมีชื่อ “วัฒนา เมืองสุข” อดีตรมว. พาณิชย์ รับบท “มือดีล” ในช่วงที่กปปส. เปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองหลวง” วันที่ 13 มกราคม

               ว่ากันว่าข้อต่อรองบนโต๊ะเจรจายกแรก ซึ่งมีกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บางคนเป็นสักขีพยานด้วย คือฝ่ายเพื่อไทยพร้อมเลื่อนการเลือกตั้ง บนเงื่อนไขที่ว่ากกต.ต้องโน้มน้าวพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้กลับมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ทว่าดีลดังกล่าวต้องล้มไปในที่สุด เมื่อ “หัวหอกฝ่ายเพื่อไทย” ถูก “ศัตรูในพรรค” เตะสกัดเอง งัดข้อกฎหมายขู่ “ยิ่งลักษณ์” ว่าเลื่อนเจอคุกแน่

               อย่างไรก็ตามมรดกชิ้นสำคัญที่ได้จาก “ดีลแรก” ว่ากันว่ามี 2 ส่วน
               หนึ่งคือ บุคคลที่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่าง “ยิ่งลักษณ์-สุเทพ” ทำหน้าที่เจรจากับกปปส. ได้ชนิดไม่ถูกตราหน้าว่าเป็น “พวกโลกสวย” นั่นคือ “นิพนธ์ พร้อมพันธุ์” อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ซึ่งมีศักดิ์เป็น “พี่เมีย” ของ “สุเทพ”

               สองคือ วงปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งทุกฝ่ายเห็นดีเห็นงามกับ “เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป” ของ “กิตติพงษ์ กิตยารักษ์” ปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมีการเปิดตัวต่อสาธารณะ และประชุมอย่างเป็นทางการไป 2 รอบ หลังมีการประชุมลับมาหลายหน

               “แม้ว่ารัฐบาลกับกปปส. จะแสดงจุดยืนต่างกันสุดขั้ว แต่จุดร่วมที่ตรงกันคือการปฏิรูป นี่เป็นประเด็นที่จะดึงทั้ง 2 ฝ่ายกลับมาขึ้นโต๊ะเจรจากันได้” แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าว

               ล่าสุด “ถาวร” ออกมาส่งสัญญาณ “พร้อมรับดีล” โดยระบุว่าการพูดคุยกันสามารถทำได้บนเงื่อนไขที่ต่างฝ่ายต่างต้องลดทิฐิ หากรัฐบาลละทิฐิด้วยการ “ทิ้งตำแหน่งรักษาการ” กปปส. ก็พร้อมวางทิฐิด้วยการ “เลิกชุมนุม” จากนั้นค่อยมาคุยเรื่องการตั้งรัฐบาลชั่วคราวเพื่อการปฏิรูปประเทศ

               ส่วนคำขาดของฝ่ายกปปส. ที่ย้ำ-ยืนกรานมาโดยตลอดว่าประเทศต้องปกครองโดย “รัฐบาลคนกลาง” และ “สภาประชาชน” เท่านั้น เขาบอกว่า “เรื่องนี้เป็นข้อเสนอ คุณจะต่อรองอะไรก็ต่อรองมาสิ พูดจากัน หากเป็นประโยชน์ต่อประเทศก็คุยกันได้”

เก็บมาฝากจาก คมชัดลึก 14 ก.พ. 2557

 

http://www.oknation....4/02/15/entry-1



#37552 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:07

*
POPULAR



           ผม เห็นเหตุการณ์บ้านเมืองในสถานการณ์ปัจจุบัน มันไม่ได้ผิดความคาดหมาย ทุกอย่างเป็นไปตามหลักยุทธศาสตร์การเมือง การปกครอง สิ่งที่เกิดขึ้นในระยะปลายยกในช่วง1เดือนที่ผ่านมา จะมีการก่อวินาศกรรม และพยายามจะก่อสงครามกลางเมืองในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ ตามทฤษฎีหมาจนตรอกที่จะสู้ในเฮือกสุดท้ายตามธรรมชาติของมัน อย่างน้อยสิ่งที่เกิดขึ้นยิ่งนานวันก็ทำให้คนไทยได้เห็นอะไรมากขึ้น เห็นตัวละคร หมากกลที่หลบซ่อนในหลืบออกมาโชว์หน้าโชว์ตัว เห็นทั้งความดีชั่ว แยกแยะกันออกอย่างชัดเจน ให้ชนรุ่นหลังได้ศึกษา
16309ia.jpg
ใน ระยะหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเราเห็นเหตุการณ์ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการฆ่าประชาชน ผู้หญิง เด็ก คนชรา พระภิกษุถี่ขึ้น โดยมีเอกสารเจาะจงท้าทาย พลเอกประยุทธ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่มี "วาดะห์"ประสานขอใช้โจรของผู้ค้าของผิดกฎหมายลงมือ นี้แหละ"กลยุทธ์งั๊กฮุย" ที่หวังจะล่อให้ทหารเสือราชินีผู้ภักดีไปลอบสังหารที่ภาคใต้ กลยุทธ์นี้เคยถูกนำมาใช้ในสมัยพลเอกสนธิ บุยรัตกรินทร์ เป็นผบ.ทบ.แต่รู้ทัน มินานก็เกิดเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ใช้ "ภพจอมฟ้า"ลงมือในเวลา 18.45น.ที่ล้าช้าเพราะทหารส่วนหนึ่งไปถึงอสมท.ช้ากว่ากำหนด ในครานี้ดวงของพลเอกประยุทธ์ยังไม่ถึงฆาตจึงรู้ทันอุบายงั๊กฮุย ไม่ลงไปภาคใต้เหมือนทุกๆครั้งที่ผ่านมา

การ เจาะจงลงมือฆ่าเผาผู้จัดการธนาคากรุงเทพฯ ที่มีคุณหญิงกัลยา โสภณพณิชย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นสะใภ้ธนาคารกรุงเทพฯ และมีพลเอกเปรม ติณสูลานนทร์ เป็นประธานที่ปรึกษา เขียนจดหมายท้าทายผบ.ทบ.ก็มีเจตนาข่มขู่ทั้งสองท่านและล่อให้พลเอกประยุทธ์ มาลอบสังหาร นี้คือกลยุทธ์ด้านมืดของยุทธศาสตร์การเมือง การปกครอง ที่ทหารยุคนี้รู้เท่าทันจนหมดจนสิ้น

สาเหตุ หลักๆที่ทำให้ชายผู้น่าสังเวชต้องเร่งทำการเจรจา ก็เพราะมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา และจีนที่เขาหวังว่าจะเข้ามาช่วยต่างบอยคอตหญิงผู้น่าสังเวช สหรัฐถึงขั้นตัดสัมพันธ์ด้วยการสั่งห้ามนำเข้าอาหารไทย50รายการเข้ายังสหรัฐ ในขณะที่จีนก็ปฏิเสธการซื้อข้าวจากหญิงผู้น่าสังเวช เขมร พลเอกเตียบันห์ รัฐมนตรีกลาโหมก็ปฎิเสธที่จะส่งทหารเข้ามาช่วยแถมประกาศว่าถ้ามีทหารเขมร เข้ามาก็จะเอาผิดขั้นรุนแรง

ขนาด ชายผู้น่าสังเวชสั่งให้กระทรวงการต่างประเทศไทยขอ50ประเทศให้โจมตีกปปส. แต่ก็ไม่มีใครเล่นด้วยแถมจีนแฉออกสื่อ ญี่ปุ่นประณามเรื่องทุจริตข้าว สื่อยุโรปถล่มการทุจริตไปทั่วโลกจนยกระดับ2น้าหลานเป็นบุคคลที่น่ารังเกียจ อันดับ1และ2ของโลก บารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่จะมาเยือนเอเซียในเดือนเมษายนก็ปฎิเสธที่จะมาไทย เพราะไม่ต้องการพบหญิงผู้น่าสังเวช
taksin.jpg
การ ที่ชายผู้น่าสังเวชแบกหน้าไปพม่าทำหนังสือขอเข้าพบประธานาธิบดีพม่า รอแล้วรอเล่ากว่า1สัปดาห์เขาก็ไม่ให้เข้าพบ จนต้องขอพบผบ.สส.พม่าแทน โดยยื่นเงื่อนไขที่จะขอให้พม่าส่งกองกำลังติดอาวุธเข้ามาสนับสนุนในการก่อ สงครามกลางเมืองในกรุงเทพฯ แลกกับการทำโรงไฟฟ้าทวายฟรี ปราบปรามเจ้ายอดศึก ปราบชนกลุ่มน้อยตามแนวชายแดน แต่พม่าปฎิเสธโดยระบุว่าการที่ไทยมีหญิงผู้น่าสังเวชเป็นหญิงส่งผลกระทบทาง จิตวิทยาอันจะสนับสนุนให้ อองซาน ซูจี เป็นประธานาธิบดีพม่าในอนาคตได้ แม้ชายผู้น่าสังเวชจะรับปากว่านายกคนต่อไปจะเป็นผู้ชายก็ตาม ที่สำคัญผู้นำพม่าไม่บอกชายผู้น่าสังเวชคือ เขาดูถูกพม่ามองพม่าเป็นลูกไล่ ล้าหลังจากคลิปถั่งเช่าที่ถูกแพร่กระจายไปทั่วประเทศพม่า ทำให้ประชาชนพม่ามองว่าเหล่านายพลอ่อนแป้ง ไร้สมรรถภาพ ไม่มีราคา และผู้นำพม่ามองว่าชายผู้น่าสังเวชไม่มีความซื่อสัตย์ขายได้แม้แต่ชาติของตน เอง นี้คือต้นเหตุที่เขาต้องปฎิเสธ จึงไม่แปลกที่ชายผู้น่าสังเวชจึงต้องรีบเจรจากับฝ่ายตรงข้าม หลังยุทธศาสตร์โลกล้อมประเทศล้มเหลวแล้วยังย้อนเข้าตัว

การ ที่ชายผู้น่าสังเวชให้กระชับพื้นที่ของกปปส.นั้น เป็นหลักทฤษฎีการต่อรองพื้นฐาน หลังจากที่หญิงผู้น่าสังเวชได้พบผบ.สส.และผบ.เหล่าทัพที่สโมสรกลาโหม โดยอ้างว่าจะคุยเรื่องโผโยกย้าย ทั้งที่อำนาจรัฐบาลรักษาการไม่มีอำนาจโยกย้าย และช่วงนี้ทหารยังไม่ได้ทำโผโยกย้ายในช่วงเมษาจะทำก็ราวปลายมีนาคมทุกปี สรุปข้อเสนอของชายผู้น่าสังเวชก็เสนอให้ "ดร.วิษณุ เครืองาม" ลูกหม้อของเขาเข้าทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีคนกลาง แต่เมื่อมีกระแสโจมตีออกมาเขาจึงต้องกระชับพื้นที่เพื่อให้มีอำนาจต่อรองสูง ขึ้น อันเป็นหลักยุทธศาสตร์การเมืองพื้นฐาน

ผม ไม่แปลกใจที่ศาลถูกยิงถล่มด้วยM79 หลังกำนันสุเทพปฎิเสธการเจรจา ไม่ยอมรับรัฐบาลแห่งชาติ เพราะทุกฝ่ายทราบกันดีว่า"วงล้อกรรม"กำลังจะทำหน้าที่เริ่มตั้งแต่ 19 กพ.57เป็นต้นไป หากศาลตัดสินว่ารัฐบาลรักษาการใช้พรก.ฉุกเฉินผิดกฎหมาย ก็จะส่งผลต่อการผิดกฎหมายเลือกตั้ง อันจะส่งผลทั้งใบแดง ครม.ทั้งคณะในเวลาต่อมาอย่างหลีกเลี่ยงมิได้ ปปช.ก็จะชี้มูลทุจริตข้าว ศาลรธน.ก็จะตัดสินคดีทุจริตเงินกู้2ล้านๆบาท ฯลฯ ทำให้เขาใช้กลยุทธ์"เขียนเสือให้วัวกลัว" นั้นหมายถึงโอกาสที่จะมีการลอบสังหาร ศาล ปปช. ฯลฯจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งป่านนี้คงมีทหารเข้าไปคุ้มครององค์กรเหล่านี้แล้ว
w88.jpg
นี้ คือหมากในกระดานที่ทุกฝ่ายทราบว่ามันจะมาถึงอย่างหลีกเลี่ยงมิได้ หากชายผู้น่าสังเวชยิ่งกระชับพื้นที่กปปส. ผมเรียนว่าอะไรจะยิ่งยากขึ้น อย่าใช้กลยุทธ์การเมืองมาทำร้ายประเทศชาติ ทำลายประชาชนเลย ผมนกกระจอกตัวเล็กๆอย่างผมยังมองเห็น นับประสาอะไรกับพญาอินทรีย์ท่านบินสูงเห็นจนหมดจนสิ้น อย่างน้อยวันนี้เราเห็นตรงกันที่จะต้องมีการปฎิรูป และจะต้องมีนายกคนกลางเข้ามาปกครองประเทศเป็นการชั่วคราว จะมีทั้ง3ฝ่ายคือคนดีในสังคม นักการเมือง2ฝ่าย หรือเฉพาะคนกลาง ที่ทุกฝ่ายยอมรับมาร่วมปฎิรูปประเทศก็เป็นเรื่องปกติ อันเป็นพื้นฐานของการปกครองอยู่แล้ว ที่จะต้องยึด ชาติพันธ์ ประเพณี สีผิว การยอมรับในสังคมนั้นๆในการปกครอง

อย่า ถกเถียงเรื่องตัวบุคคลกันเลยครับ เพราะการเลือกบุคคลมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีคนกลางที่ทุกฝ่ายต้องการนั้น เป็นพระราชอำนาจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 3และ7 หากจงรักภักดีจริงก็ให้หญิงผู้น่าสังเวชไปพบกับผบ.สส.สองต่อสองอีกครั้ง เข้าเฝ้าลาออกจากรักษาการ ขอพระราชวินิจฉัยหานายกคนกลางเข้ามาบริหารประเทศ กลับบ้านมารอพระราชทานอภัยโทษ ร่วมกันสร้างชาติ ปฎิรูปประเทศ หากล่าช้าวงล้อแห่งกรรมก็จะหมุนเวียนตั้งแต่ 19 กพ.57 ผลกรรมมันคงจะมิตกเฉพาะหญิงผู้น่าสังเวช แต่มันจะตกกับทั้ง 3 ตระกูลในเร็ววันอย่างแน่นอนกระมัง...

 


                                ถึงเวลาตายวายชีวาวาท            ทรัพย์และธาตูก็มิตกไปเมืองผี

                                เกิดเป็นคนจงมุ่งทำแต่ความดี     กลายเป็นผีตายไปใครก็ชม

บทกลอนในหนังสืออำนาจที่ยิ่งใหญ่ โดยไกรสร ตันติพงศ์ ปรามาจารย์การเมือง
 

                                                      เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
                                                         15 กุมภาพันธ์ 2557

 

http://www.oknation....4/02/15/entry-1



#37553 jeedee

jeedee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 255 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:07

*
POPULAR

 

ถ้าท่านเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับวีรบุรุษป๊อปคอร์น ท่านจะปล่อยให้ชายชุดดำพร้อมอาวุธปืนทำร้ายผู้ชุมนุม กปปส.
ที่เดินทางมาจากลาดพร้าวเพื่อช่วยเหลือหลวงปู่พุทธอิสระที่สี่แยกหลักสี่เมื่อ 1 ก.พ.57
หรือ ท่านจะสั่งการให้วีรบุรุษป๊อปคอร์นใช้อาวุธปืนในลักษณะการยิงคุ้มครองเพื่อปกป้องกันการทำร้ายชีวิต ...ถ้าเป็นผม ผมจะสั่งการให้มีปฏิบัติการของวีรบุรุษป๊อปคอร์นครับ :o

535799_427490780610634_1692932570_n.jpg

พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา

จากที่ชื่นชอบท่านมาก่อน..เมื่อวานเห็นภาพท่านตอนเยื้อยุดกับฝูงตะกวดอาวุธเพียบด้วยมือเปล่าบนถนนแจ้งวัฒนะ

บอกได้เลยว่าท่านคือวีรบุรุษสุดยอดของเราอย่างแ้ท้จริง..



#37554 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:08

18.15 น. อี๊ด วงฟลาย ขึ้นเวที คปท. ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักในเทศกาลบอกรักประเทศไทย
"ศรีษะคนไทย ไม่ห่างจากแผ่นดินไทย และสิ่งที่เราต่อสู้ในวันนี้จะถูกบันทึกในความทรงจำ
กล่าวถึงชาวนาที่ถูกโกงในรัฐบาลนี้จนสิ้นเนื้อประดา แบบที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน ขอร้องเพลงนี้ ขอบคุณชาวนาที่ปลูกข้าวให้เรากิน"  'ชาวนากับงูเห่า'

Cr. อโนทัย สกุลทอง

1622646_540435869405047_788494078_n.jpg



#37555 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:18

"ลูกมึงกินอะไรก็ได้ ลูกกูไม่รู้จะกินอะไร ลูกกูกินข้าวกับน้ำตา "
ข้อความบนหุ่นไล่กาของชาวนา

ภาพ นสพ. แนวหน้า
1782080_540329529415681_1191285698_n.jpg
 
 
 ณ คปท ภาพ. Che Neverdie Ernesto-Guevara
1904184_540362339412400_1374804749_n.jpg
 


#37556 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:19

*
POPULAR

https://www.facebook...52223212413291/

 

Drama-addict
จินตนาการสาววายกลายเป็นความจริงแล้วครับ
http://news.sanook.c...ักษิณ-เท่านั้น/
https://twitter.com/...4/photo/1/large

1653469_10152223212413291_2058490252_n.j

==========

จะว่าจี้เส้นก็พอได้นะ แต่ไอ้พวกคอมเ้ม้นน่ะ บ้าๆๆๆๆ  :wub:

 

 

 

ไอ้เวบสนุกนี่ก็นะ พาดหัวข่าว แบบ.....สุเทพ ลั่น ขอเจรจากับ ทักษิณ เท่านั้น! >>>มรึงจะย่อไปไหน  :angry:

 

"นายสุเทพ ยืนยันว่า จะไม่เจรจากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะไม่มีสมอง คิดเองไม่ได้ หากเจรจาจะขอเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เท่านั้น โดยขอให้ตามตัวจากดูไบมาคุยที่โรงแรมดุสิตธานี แต่ก็เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่กล้าเดินทางกลับมาประเทศไทยเนื่องจากกลัวติดคุก และตนก็ไม่กล้าออกไปจากกลุ่มผุ้ชุมนุม เพราะมีหมายจับ ดังนั้นขอให้ปิดประตูการเจรจาไปได้ และอย่ามาพูดเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ เพราะรัฐบาลแห่งชาติเป็นเรื่องที่ปรารถนาสูงสุดของรัฐบาลคอร์รัปชัน ซึ่งเราบอกคำเดียวว่าไม่เอาแน่นอน เพราะเราต้องการที่จะไล่รัฐบาลออกไป และปรึกษากับคนไทยทั้งประเทศ ว่าจะเอาใครมาเป็นนายกฯ คนกลาง
ส่วนกระแสข่าวที่ว่าตนแอบไปเจรจากับใครนั้น ยืนยันว่าไม่มี เพราะตนอยู่ในที่ชุมนุมตลอด"


ควายตัวนี้สีขาว


#37557 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:28

*
POPULAR

ถึงวันนี้ ผมเห็นสัญญาณหลายอย่างว่า ไอ้แม้วเริ่มถึงจุดอับ

มันจึงโยนว่า ขอเจรจา ผมเห็นว่า เราต้องยืนยันที่จะไม่เจรจากับโจร มันต้องดำเนินการให้สะเด็ดน้ำ :angry:


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#37558 jeedee

jeedee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 255 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:36

 

438667ca.jpg

ไขปริศนา'ดีล(ไม่)ลับ 'เหตุใดต้องเป็น'วิษณุ'?  

               ในขณะที่แกนนำทุกขั้ว-ทุกข้างพูดถึง “การเจรจา” เพื่อนำพาประเทศออกจากวิกฤติ หลังสถานการณ์การเมืองเข้าสู่ภาวะต่างฝ่ายต่างยืนและยันกันอยู่ ระหว่าง คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่ สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ภายใต้การนำของ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” กับรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” รักษาการนายกรัฐมนตรี

               เริ่มมีการปล่อยชื่อ “คนใน-คนนอก-คนกลาง” แม้กระทั่ง “คนที่เคยลอยตัวเหนือความขัดแย้ง” ออกมาตามหน้าสื่อ ว่าพวกเขาพยายามจัดวง “เจรจาลับ” เพื่อหาทางสงบศึกระหว่าง “กปปส.-รัฐบาล”

               ล่าสุดเป็นคิวของ “วิษณุ เครืองาม” อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง “บรรหาร ศิลปอาชา” ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นผู้ส่งชื่อเข้าประกวดผ่านสื่อ ด้วยคุณสมบัติ “ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง-เข้าได้กับทุกขั้ว” ก่อนหน้านี้ “วิษณุ” ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ว่าเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง พร้อมระบุว่า “ปัจจุบันนี้มีกระบวนการที่ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายคือรัฐบาลและกปปส.เจรจากัน ซึ่งผมก็อยู่ในกระบวนนั้น ไม่ว่าจะเป็นเวทีไหน ผมก็จะไป”

               ว่ากันว่า “วิษณุ” ได้รับเทียบเชิญให้ร่วมวงเจรจาลับกับ “บุคคลระดับสูง” มาแล้วหลายหนแบบต่างกรรมต่างวาระ เคยพบปะตัวแทน 4 ฝ่าย ประกอบด้วย ชนชั้นนำ-อดีตผู้นำเหล่าทัพ-แกนนำพรรคเพื่อไทย-ผู้ใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ที่ คุยและเคลียร์กับ “สุเทพ” ได้

               “แกนนำพรรคเพื่อไทยติดต่อให้อาจารย์วิษณุรับเป็นคนกลางประสานงานกับ 2 ฝ่ายจริง เนื่องจากประเทศชาติเสียหายมากแล้ว ไม่เฉพาะวิกฤติการเมือง แต่จะลามไปสร้างวิกฤติทางเศรษฐกิจในเวลาไม่เกิน 3-4 เดือนหลังจากนี้ จึงอยากให้อาจารย์วิษณุมาช่วยเป็นตัวกลาง” แหล่งข่าวกล่าว

               ก่อนขยายความต่อว่า “วิษณุ” เป็นผู้มีคุณสมบัติโดดเด่น 4 ประการคือ 1.มีศิลปะในการเจรจา 2.เป็นที่ไว้วางใจของทุกฝ่ายโดยเฉพาะกลุ่มชนชั้นสูง 3.มีความสัมพันธ์อันดีกับทั้งผู้นำทางการเมืองและนักธุรกิจขาใหญ่ เนื่องจากเคยทำหน้าที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ 7 นายกรัฐมนตรี 10 รัฐบาล (ตั้งแต่สมัย “ชวน หลีกภัย” ถึง “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร”) และ 4.เป็นนักกฎหมายระดับ “พญาครุฑ” คือเป็น “เนติบริกรแบบสุดยอด” สามารถบอกได้ว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ ซึ่งกรณีที่ทำไม่ได้ ถ้าจะทำให้ได้ต้องทำอย่างไร

               “วันนี้ปัญหาใหญ่คือการตีความทางกฎหมายไม่ตรงกัน จำเป็นต้องได้คนหลักแข็งมาช่วยอธิบายและโน้มน้าว ซึ่งอาจารย์วิษณุเองก็อยู่ในคณะกรรมการกฤษฎีกาชุดใหญ่ที่มี “มีชัย ฤชุพันธุ์” อดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นประธาน ซึ่งสามารถให้คำแนะนำรัฐบาลได้ และเป็นคำแนะนำที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของรัฐบาลด้วย” แหล่งข่าวกล่าว

               สอดรับกับคำพูดของ “ถาวร เสนเนียม” แกนนำกปปส. ที่ยอมรับว่าได้ข่าวว่ามีกลุ่มที่เคลื่อนไหวเรื่องการเจรจาอยู่ พร้อมเอ่ยถึงชื่อ “วิษณุ” ว่าเป็นคนที่ความรู้ความสามารถดี แต่ต้องเพิ่ม “ผู้มีบารมี” เข้าไปเสริมทีมเจรจา

               ในช่วงต้น “เนติบริกร” แอ่นอกรับบริการ-ยินดีปฏิบัติภารกิจช่วยชาติ แต่ต่อมาเมื่อ “ชื่อผู้ร่วมวงเจรจาลับ” ที่ควรอยู่ในที่ลับ กลับถูกแพร่งพรายออกสู่ที่แจ้ง ทำให้หลายฝ่ายร่วมถึง “วิษณุ” เองคิดว่ายากจะไปต่อ ทั้งนี้เจ้าตัวปฏิเสธจะรับสายจากกระจิบข่าวนับสิบสำนักที่โทรไปเค้นข้อมูล เรื่อง “บิ๊กดีล” โดยฝากสารคนสนิทมาสื่อสารเพียงว่า “ยังไม่สะดวกที่จะพูดในช่วงนี้”

               และกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้ชื่อ “วิษณุ” ถูกแขวนเอาไว้ชั่วคราว!

               การที่ “บรรหาร” เอาชื่อของ “วิษณุ” มายัดใส่มือสื่อหลัง “ดีลนี้ถูกเว้นวรรค” ทำให้ผู้สันทัดกรณีตีเจตนา “มังกรการเมือง” ว่ามีความเป็นไปได้ 2 ส่วนคือ 1.ต้องการช่วยรัฐบาลทดสอบกระแสสังคมว่ายังยี้ชื่อ “เนติบริกร” อยู่หรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดแรงต้าน หาก “วิษณุ” ต้องออกหน้ารับงานใหญ่ หรือ 2.ต้องการเพิ่มมูลค่าให้พรรค-พวกตัวเอง ส่งสัญญาณให้พรรคแกนนำเห็นหัวพรรคร่วมรัฐบาลบ้าง จึงบอกใบ้ว่า “ข้ารู้อินไซด์” เรื่องนี้นะ

               ถึงวันนี้ “หัวขบวนพรรคเพื่อไทย” ยังไม่ลด-ละ-เลิกความพยายามเปิดดีลกับ “หัวหน้าม็อบ” แต่การกลับมาครั้งใหม่จำเป็นต้องเปลี่ยน “หัวหน้าคณะเจรจา” จากเดิมมีชื่อ “วัฒนา เมืองสุข” อดีตรมว. พาณิชย์ รับบท “มือดีล” ในช่วงที่กปปส. เปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองหลวง” วันที่ 13 มกราคม

               ว่ากันว่าข้อต่อรองบนโต๊ะเจรจายกแรก ซึ่งมีกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บางคนเป็นสักขีพยานด้วย คือฝ่ายเพื่อไทยพร้อมเลื่อนการเลือกตั้ง บนเงื่อนไขที่ว่ากกต.ต้องโน้มน้าวพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้กลับมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ทว่าดีลดังกล่าวต้องล้มไปในที่สุด เมื่อ “หัวหอกฝ่ายเพื่อไทย” ถูก “ศัตรูในพรรค” เตะสกัดเอง งัดข้อกฎหมายขู่ “ยิ่งลักษณ์” ว่าเลื่อนเจอคุกแน่

               อย่างไรก็ตามมรดกชิ้นสำคัญที่ได้จาก “ดีลแรก” ว่ากันว่ามี 2 ส่วน
               หนึ่งคือ บุคคลที่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่าง “ยิ่งลักษณ์-สุเทพ” ทำหน้าที่เจรจากับกปปส. ได้ชนิดไม่ถูกตราหน้าว่าเป็น “พวกโลกสวย” นั่นคือ “นิพนธ์ พร้อมพันธุ์” อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ซึ่งมีศักดิ์เป็น “พี่เมีย” ของ “สุเทพ”

               สองคือ วงปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งทุกฝ่ายเห็นดีเห็นงามกับ “เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป” ของ “กิตติพงษ์ กิตยารักษ์” ปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมีการเปิดตัวต่อสาธารณะ และประชุมอย่างเป็นทางการไป 2 รอบ หลังมีการประชุมลับมาหลายหน

               “แม้ว่ารัฐบาลกับกปปส. จะแสดงจุดยืนต่างกันสุดขั้ว แต่จุดร่วมที่ตรงกันคือการปฏิรูป นี่เป็นประเด็นที่จะดึงทั้ง 2 ฝ่ายกลับมาขึ้นโต๊ะเจรจากันได้” แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าว

               ล่าสุด “ถาวร” ออกมาส่งสัญญาณ “พร้อมรับดีล” โดยระบุว่าการพูดคุยกันสามารถทำได้บนเงื่อนไขที่ต่างฝ่ายต่างต้องลดทิฐิ หากรัฐบาลละทิฐิด้วยการ “ทิ้งตำแหน่งรักษาการ” กปปส. ก็พร้อมวางทิฐิด้วยการ “เลิกชุมนุม” จากนั้นค่อยมาคุยเรื่องการตั้งรัฐบาลชั่วคราวเพื่อการปฏิรูปประเทศ

               ส่วนคำขาดของฝ่ายกปปส. ที่ย้ำ-ยืนกรานมาโดยตลอดว่าประเทศต้องปกครองโดย “รัฐบาลคนกลาง” และ “สภาประชาชน” เท่านั้น เขาบอกว่า “เรื่องนี้เป็นข้อเสนอ คุณจะต่อรองอะไรก็ต่อรองมาสิ พูดจากัน หากเป็นประโยชน์ต่อประเทศก็คุยกันได้”

เก็บมาฝากจาก คมชัดลึก 14 ก.พ. 2557

 

http://www.oknation....4/02/15/entry-1

 

ถุยส์..คนที่ยังแยกดีเลวยังไม่ออกจะเอามาทำซากอะไรได้



#37559 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:39

*
POPULAR

ถึงวันนี้ ผมเห็นสัญญาณหลายอย่างว่า ไอ้แม้วเริ่มถึงจุดอับ

มันจึงโยนว่า ขอเจรจา ผมเห็นว่า เราต้องยืนยันที่จะไม่เจรจากับโจร มันต้องดำเนินการให้สะเด็ดน้ำ :angry:

 

เห็นด้วยว่าไม่ควรให้ทักษิณเจรจาต่อรองด้วย

เงื่อนไขข้อเดียวคือทักษิณต้องวางอำนาจ ตระกูลชินวัตรต้องไปอยู่ต่างประเทศเท่านั้น นี่คือเงื่อนไขต่ำสุดที่ยอมรับได้

ถ้าคิดจะเจรจาเพื่อต่อรอง ขอให้แกนนำ กปปส. จงจดจำบทเรียนของ "เจ้านโรดม รณฤทธิ์" ให้ดีๆ

การเจรจาตกลงกับฮุนเซน เพื่อให้ฮุนเซนเป็นนายกฯ คนที่สอง แล้วผลเป็นอย่างไร

สุดท้ายใครกันที่ต้องถูกขับไล่จนต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ

"สัตว์ทั้งหลายคบกันโดยธาตุ" ฮุนเซนเป็นอย่างไร ทักษิณก็ไม่ต่างกันหรอก ไม่แน่อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ


Edited by Ricebeanoil, 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:55.

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#37560 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:46

 

 

438667ca.jpg

ไขปริศนา'ดีล(ไม่)ลับ 'เหตุใดต้องเป็น'วิษณุ'?  

               ในขณะที่แกนนำทุกขั้ว-ทุกข้างพูดถึง “การเจรจา” เพื่อนำพาประเทศออกจากวิกฤติ หลังสถานการณ์การเมืองเข้าสู่ภาวะต่างฝ่ายต่างยืนและยันกันอยู่ ระหว่าง คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่ สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ภายใต้การนำของ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” กับรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” รักษาการนายกรัฐมนตรี

               เริ่มมีการปล่อยชื่อ “คนใน-คนนอก-คนกลาง” แม้กระทั่ง “คนที่เคยลอยตัวเหนือความขัดแย้ง” ออกมาตามหน้าสื่อ ว่าพวกเขาพยายามจัดวง “เจรจาลับ” เพื่อหาทางสงบศึกระหว่าง “กปปส.-รัฐบาล”

               ล่าสุดเป็นคิวของ “วิษณุ เครืองาม” อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง “บรรหาร ศิลปอาชา” ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นผู้ส่งชื่อเข้าประกวดผ่านสื่อ ด้วยคุณสมบัติ “ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง-เข้าได้กับทุกขั้ว” ก่อนหน้านี้ “วิษณุ” ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ว่าเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง พร้อมระบุว่า “ปัจจุบันนี้มีกระบวนการที่ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายคือรัฐบาลและกปปส.เจรจากัน ซึ่งผมก็อยู่ในกระบวนนั้น ไม่ว่าจะเป็นเวทีไหน ผมก็จะไป”

               ว่ากันว่า “วิษณุ” ได้รับเทียบเชิญให้ร่วมวงเจรจาลับกับ “บุคคลระดับสูง” มาแล้วหลายหนแบบต่างกรรมต่างวาระ เคยพบปะตัวแทน 4 ฝ่าย ประกอบด้วย ชนชั้นนำ-อดีตผู้นำเหล่าทัพ-แกนนำพรรคเพื่อไทย-ผู้ใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ที่ คุยและเคลียร์กับ “สุเทพ” ได้

               “แกนนำพรรคเพื่อไทยติดต่อให้อาจารย์วิษณุรับเป็นคนกลางประสานงานกับ 2 ฝ่ายจริง เนื่องจากประเทศชาติเสียหายมากแล้ว ไม่เฉพาะวิกฤติการเมือง แต่จะลามไปสร้างวิกฤติทางเศรษฐกิจในเวลาไม่เกิน 3-4 เดือนหลังจากนี้ จึงอยากให้อาจารย์วิษณุมาช่วยเป็นตัวกลาง” แหล่งข่าวกล่าว

               ก่อนขยายความต่อว่า “วิษณุ” เป็นผู้มีคุณสมบัติโดดเด่น 4 ประการคือ 1.มีศิลปะในการเจรจา 2.เป็นที่ไว้วางใจของทุกฝ่ายโดยเฉพาะกลุ่มชนชั้นสูง 3.มีความสัมพันธ์อันดีกับทั้งผู้นำทางการเมืองและนักธุรกิจขาใหญ่ เนื่องจากเคยทำหน้าที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ 7 นายกรัฐมนตรี 10 รัฐบาล (ตั้งแต่สมัย “ชวน หลีกภัย” ถึง “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร”) และ 4.เป็นนักกฎหมายระดับ “พญาครุฑ” คือเป็น “เนติบริกรแบบสุดยอด” สามารถบอกได้ว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ ซึ่งกรณีที่ทำไม่ได้ ถ้าจะทำให้ได้ต้องทำอย่างไร

               “วันนี้ปัญหาใหญ่คือการตีความทางกฎหมายไม่ตรงกัน จำเป็นต้องได้คนหลักแข็งมาช่วยอธิบายและโน้มน้าว ซึ่งอาจารย์วิษณุเองก็อยู่ในคณะกรรมการกฤษฎีกาชุดใหญ่ที่มี “มีชัย ฤชุพันธุ์” อดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นประธาน ซึ่งสามารถให้คำแนะนำรัฐบาลได้ และเป็นคำแนะนำที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของรัฐบาลด้วย” แหล่งข่าวกล่าว

               สอดรับกับคำพูดของ “ถาวร เสนเนียม” แกนนำกปปส. ที่ยอมรับว่าได้ข่าวว่ามีกลุ่มที่เคลื่อนไหวเรื่องการเจรจาอยู่ พร้อมเอ่ยถึงชื่อ “วิษณุ” ว่าเป็นคนที่ความรู้ความสามารถดี แต่ต้องเพิ่ม “ผู้มีบารมี” เข้าไปเสริมทีมเจรจา

               ในช่วงต้น “เนติบริกร” แอ่นอกรับบริการ-ยินดีปฏิบัติภารกิจช่วยชาติ แต่ต่อมาเมื่อ “ชื่อผู้ร่วมวงเจรจาลับ” ที่ควรอยู่ในที่ลับ กลับถูกแพร่งพรายออกสู่ที่แจ้ง ทำให้หลายฝ่ายร่วมถึง “วิษณุ” เองคิดว่ายากจะไปต่อ ทั้งนี้เจ้าตัวปฏิเสธจะรับสายจากกระจิบข่าวนับสิบสำนักที่โทรไปเค้นข้อมูล เรื่อง “บิ๊กดีล” โดยฝากสารคนสนิทมาสื่อสารเพียงว่า “ยังไม่สะดวกที่จะพูดในช่วงนี้”

               และกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้ชื่อ “วิษณุ” ถูกแขวนเอาไว้ชั่วคราว!

               การที่ “บรรหาร” เอาชื่อของ “วิษณุ” มายัดใส่มือสื่อหลัง “ดีลนี้ถูกเว้นวรรค” ทำให้ผู้สันทัดกรณีตีเจตนา “มังกรการเมือง” ว่ามีความเป็นไปได้ 2 ส่วนคือ 1.ต้องการช่วยรัฐบาลทดสอบกระแสสังคมว่ายังยี้ชื่อ “เนติบริกร” อยู่หรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดแรงต้าน หาก “วิษณุ” ต้องออกหน้ารับงานใหญ่ หรือ 2.ต้องการเพิ่มมูลค่าให้พรรค-พวกตัวเอง ส่งสัญญาณให้พรรคแกนนำเห็นหัวพรรคร่วมรัฐบาลบ้าง จึงบอกใบ้ว่า “ข้ารู้อินไซด์” เรื่องนี้นะ

               ถึงวันนี้ “หัวขบวนพรรคเพื่อไทย” ยังไม่ลด-ละ-เลิกความพยายามเปิดดีลกับ “หัวหน้าม็อบ” แต่การกลับมาครั้งใหม่จำเป็นต้องเปลี่ยน “หัวหน้าคณะเจรจา” จากเดิมมีชื่อ “วัฒนา เมืองสุข” อดีตรมว. พาณิชย์ รับบท “มือดีล” ในช่วงที่กปปส. เปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองหลวง” วันที่ 13 มกราคม

               ว่ากันว่าข้อต่อรองบนโต๊ะเจรจายกแรก ซึ่งมีกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บางคนเป็นสักขีพยานด้วย คือฝ่ายเพื่อไทยพร้อมเลื่อนการเลือกตั้ง บนเงื่อนไขที่ว่ากกต.ต้องโน้มน้าวพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้กลับมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ทว่าดีลดังกล่าวต้องล้มไปในที่สุด เมื่อ “หัวหอกฝ่ายเพื่อไทย” ถูก “ศัตรูในพรรค” เตะสกัดเอง งัดข้อกฎหมายขู่ “ยิ่งลักษณ์” ว่าเลื่อนเจอคุกแน่

               อย่างไรก็ตามมรดกชิ้นสำคัญที่ได้จาก “ดีลแรก” ว่ากันว่ามี 2 ส่วน
               หนึ่งคือ บุคคลที่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่าง “ยิ่งลักษณ์-สุเทพ” ทำหน้าที่เจรจากับกปปส. ได้ชนิดไม่ถูกตราหน้าว่าเป็น “พวกโลกสวย” นั่นคือ “นิพนธ์ พร้อมพันธุ์” อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ซึ่งมีศักดิ์เป็น “พี่เมีย” ของ “สุเทพ”

               สองคือ วงปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งทุกฝ่ายเห็นดีเห็นงามกับ “เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป” ของ “กิตติพงษ์ กิตยารักษ์” ปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมีการเปิดตัวต่อสาธารณะ และประชุมอย่างเป็นทางการไป 2 รอบ หลังมีการประชุมลับมาหลายหน

               “แม้ว่ารัฐบาลกับกปปส. จะแสดงจุดยืนต่างกันสุดขั้ว แต่จุดร่วมที่ตรงกันคือการปฏิรูป นี่เป็นประเด็นที่จะดึงทั้ง 2 ฝ่ายกลับมาขึ้นโต๊ะเจรจากันได้” แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าว

               ล่าสุด “ถาวร” ออกมาส่งสัญญาณ “พร้อมรับดีล” โดยระบุว่าการพูดคุยกันสามารถทำได้บนเงื่อนไขที่ต่างฝ่ายต่างต้องลดทิฐิ หากรัฐบาลละทิฐิด้วยการ “ทิ้งตำแหน่งรักษาการ” กปปส. ก็พร้อมวางทิฐิด้วยการ “เลิกชุมนุม” จากนั้นค่อยมาคุยเรื่องการตั้งรัฐบาลชั่วคราวเพื่อการปฏิรูปประเทศ

               ส่วนคำขาดของฝ่ายกปปส. ที่ย้ำ-ยืนกรานมาโดยตลอดว่าประเทศต้องปกครองโดย “รัฐบาลคนกลาง” และ “สภาประชาชน” เท่านั้น เขาบอกว่า “เรื่องนี้เป็นข้อเสนอ คุณจะต่อรองอะไรก็ต่อรองมาสิ พูดจากัน หากเป็นประโยชน์ต่อประเทศก็คุยกันได้”

เก็บมาฝากจาก คมชัดลึก 14 ก.พ. 2557

 

http://www.oknation....4/02/15/entry-1

 

ถุยส์..คนที่ยังแยกดีเลวยังไม่ออกจะเอามาทำซากอะไรได้

 

ถ้าเคยอ่านวิษณุ พูดถึงนังปู ในคมชัดลึก จะรู้ว่า วิษณุสนิทกับตระกูลชินอัปรีย์ขนาดไหน ยิ่งนังกระบังลมที่เรียกไปกินข้าวที่บ้านบ่อยๆ แล้วจะเอาไอ้นีมาเป็นคนกลางเจรจาหรือ 



#37561 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:47

*
POPULAR

Bgh0Lb2CAAAuyzA.jpg

❤ ♪( ´θ`)ノ ❤️ @A_Kawin 19m

โปรดหยุดเผยแพร่ เ รื่ อ ง บิ ด เ บื อ น หากรักสถาบัน ฯ จริงอย่าดึงพระเทพเข้าสู่การเมือง http://on.fb.me/1f0BwAm  pic.twitter.com/WcGYydts7u


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#37562 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:48

438667ca.jpg

ไขปริศนา'ดีล(ไม่)ลับ

'เหตุใดต้องเป็น'วิษณุ'?

 
               ในขณะที่แกนนำทุกขั้ว-ทุกข้างพูดถึง “การเจรจา” เพื่อนำพาประเทศออกจากวิกฤติ หลังสถานการณ์การเมืองเข้าสู่ภาวะต่างฝ่ายต่างยืนและยันกันอยู่ ระหว่าง คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่ สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ภายใต้การนำของ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” กับรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” รักษาการนายกรัฐมนตรี
               เริ่มมีการปล่อยชื่อ “คนใน-คนนอก-คนกลาง” แม้กระทั่ง “คนที่เคยลอยตัวเหนือความขัดแย้ง” ออกมาตามหน้าสื่อ ว่าพวกเขาพยายามจัดวง “เจรจาลับ” เพื่อหาทางสงบศึกระหว่าง “กปปส.-รัฐบาล”
               ล่าสุดเป็นคิวของ “วิษณุ เครืองาม” อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” ซึ่ง “บรรหาร ศิลปอาชา” ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นผู้ส่งชื่อเข้าประกวดผ่านสื่อ ด้วยคุณสมบัติ “ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง-เข้าได้กับทุกขั้ว” ก่อนหน้านี้ “วิษณุ” ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ว่าเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง พร้อมระบุว่า “ปัจจุบันนี้มีกระบวนการที่ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายคือรัฐบาลและกปปส.เจรจากัน ซึ่งผมก็อยู่ในกระบวนนั้น ไม่ว่าจะเป็นเวทีไหน ผมก็จะไป”
               ว่ากันว่า “วิษณุ” ได้รับเทียบเชิญให้ร่วมวงเจรจาลับกับ “บุคคลระดับสูง” มาแล้วหลายหนแบบต่างกรรมต่างวาระ เคยพบปะตัวแทน 4 ฝ่าย ประกอบด้วย ชนชั้นนำ-อดีตผู้นำเหล่าทัพ-แกนนำพรรคเพื่อไทย-ผู้ใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ที่ คุยและเคลียร์กับ “สุเทพ” ได้
               “แกนนำพรรคเพื่อไทยติดต่อให้อาจารย์วิษณุรับเป็นคนกลางประสานงานกับ 2 ฝ่ายจริง เนื่องจากประเทศชาติเสียหายมากแล้ว ไม่เฉพาะวิกฤติการเมือง แต่จะลามไปสร้างวิกฤติทางเศรษฐกิจในเวลาไม่เกิน 3-4 เดือนหลังจากนี้ จึงอยากให้อาจารย์วิษณุมาช่วยเป็นตัวกลาง” แหล่งข่าวกล่าว
               ก่อนขยายความต่อว่า “วิษณุ” เป็นผู้มีคุณสมบัติโดดเด่น 4 ประการคือ 1.มีศิลปะในการเจรจา 2.เป็นที่ไว้วางใจของทุกฝ่ายโดยเฉพาะกลุ่มชนชั้นสูง 3.มีความสัมพันธ์อันดีกับทั้งผู้นำทางการเมืองและนักธุรกิจขาใหญ่ เนื่องจากเคยทำหน้าที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ 7 นายกรัฐมนตรี 10 รัฐบาล (ตั้งแต่สมัย “ชวน หลีกภัย” ถึง “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร”) และ 4.เป็นนักกฎหมายระดับ “พญาครุฑ” คือเป็น “เนติบริกรแบบสุดยอด” สามารถบอกได้ว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ ซึ่งกรณีที่ทำไม่ได้ ถ้าจะทำให้ได้ต้องทำอย่างไร
               “วันนี้ปัญหาใหญ่คือการตีความทางกฎหมายไม่ตรงกัน จำเป็นต้องได้คนหลักแข็งมาช่วยอธิบายและโน้มน้าว ซึ่งอาจารย์วิษณุเองก็อยู่ในคณะกรรมการกฤษฎีกาชุดใหญ่ที่มี “มีชัย ฤชุพันธุ์” อดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นประธาน ซึ่งสามารถให้คำแนะนำรัฐบาลได้ และเป็นคำแนะนำที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของรัฐบาลด้วย” แหล่งข่าวกล่าว
               สอดรับกับคำพูดของ “ถาวร เสนเนียม” แกนนำกปปส. ที่ยอมรับว่าได้ข่าวว่ามีกลุ่มที่เคลื่อนไหวเรื่องการเจรจาอยู่ พร้อมเอ่ยถึงชื่อ “วิษณุ” ว่าเป็นคนที่ความรู้ความสามารถดี แต่ต้องเพิ่ม “ผู้มีบารมี” เข้าไปเสริมทีมเจรจา
               ในช่วงต้น “เนติบริกร” แอ่นอกรับบริการ-ยินดีปฏิบัติภารกิจช่วยชาติ แต่ต่อมาเมื่อ “ชื่อผู้ร่วมวงเจรจาลับ” ที่ควรอยู่ในที่ลับ กลับถูกแพร่งพรายออกสู่ที่แจ้ง ทำให้หลายฝ่ายร่วมถึง “วิษณุ” เองคิดว่ายากจะไปต่อ ทั้งนี้เจ้าตัวปฏิเสธจะรับสายจากกระจิบข่าวนับสิบสำนักที่โทรไปเค้นข้อมูล เรื่อง “บิ๊กดีล” โดยฝากสารคนสนิทมาสื่อสารเพียงว่า “ยังไม่สะดวกที่จะพูดในช่วงนี้”
               และกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้ชื่อ “วิษณุ” ถูกแขวนเอาไว้ชั่วคราว!
               การที่ “บรรหาร” เอาชื่อของ “วิษณุ” มายัดใส่มือสื่อหลัง “ดีลนี้ถูกเว้นวรรค” ทำให้ผู้สันทัดกรณีตีเจตนา “มังกรการเมือง” ว่ามีความเป็นไปได้ 2 ส่วนคือ 1.ต้องการช่วยรัฐบาลทดสอบกระแสสังคมว่ายังยี้ชื่อ “เนติบริกร” อยู่หรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดแรงต้าน หาก “วิษณุ” ต้องออกหน้ารับงานใหญ่ หรือ 2.ต้องการเพิ่มมูลค่าให้พรรค-พวกตัวเอง ส่งสัญญาณให้พรรคแกนนำเห็นหัวพรรคร่วมรัฐบาลบ้าง จึงบอกใบ้ว่า “ข้ารู้อินไซด์” เรื่องนี้นะ
               ถึงวันนี้ “หัวขบวนพรรคเพื่อไทย” ยังไม่ลด-ละ-เลิกความพยายามเปิดดีลกับ “หัวหน้าม็อบ” แต่การกลับมาครั้งใหม่จำเป็นต้องเปลี่ยน “หัวหน้าคณะเจรจา” จากเดิมมีชื่อ “วัฒนา เมืองสุข” อดีตรมว. พาณิชย์ รับบท “มือดีล” ในช่วงที่กปปส. เปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองหลวง” วันที่ 13 มกราคม
               ว่ากันว่าข้อต่อรองบนโต๊ะเจรจายกแรก ซึ่งมีกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บางคนเป็นสักขีพยานด้วย คือฝ่ายเพื่อไทยพร้อมเลื่อนการเลือกตั้ง บนเงื่อนไขที่ว่ากกต.ต้องโน้มน้าวพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้กลับมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ทว่าดีลดังกล่าวต้องล้มไปในที่สุด เมื่อ “หัวหอกฝ่ายเพื่อไทย” ถูก “ศัตรูในพรรค” เตะสกัดเอง งัดข้อกฎหมายขู่ “ยิ่งลักษณ์” ว่าเลื่อนเจอคุกแน่
               อย่างไรก็ตามมรดกชิ้นสำคัญที่ได้จาก “ดีลแรก” ว่ากันว่ามี 2 ส่วน
               หนึ่งคือ บุคคลที่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่าง “ยิ่งลักษณ์-สุเทพ” ทำหน้าที่เจรจากับกปปส. ได้ชนิดไม่ถูกตราหน้าว่าเป็น “พวกโลกสวย” นั่นคือ “นิพนธ์ พร้อมพันธุ์” อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ซึ่งมีศักดิ์เป็น “พี่เมีย” ของ “สุเทพ”
               สองคือ วงปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งทุกฝ่ายเห็นดีเห็นงามกับ “เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป” ของ “กิตติพงษ์ กิตยารักษ์” ปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมีการเปิดตัวต่อสาธารณะ และประชุมอย่างเป็นทางการไป 2 รอบ หลังมีการประชุมลับมาหลายหน
               “แม้ว่ารัฐบาลกับกปปส. จะแสดงจุดยืนต่างกันสุดขั้ว แต่จุดร่วมที่ตรงกันคือการปฏิรูป นี่เป็นประเด็นที่จะดึงทั้ง 2 ฝ่ายกลับมาขึ้นโต๊ะเจรจากันได้” แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าว
               ล่าสุด “ถาวร” ออกมาส่งสัญญาณ “พร้อมรับดีล” โดยระบุว่าการพูดคุยกันสามารถทำได้บนเงื่อนไขที่ต่างฝ่ายต่างต้องลดทิฐิ หากรัฐบาลละทิฐิด้วยการ “ทิ้งตำแหน่งรักษาการ” กปปส. ก็พร้อมวางทิฐิด้วยการ “เลิกชุมนุม” จากนั้นค่อยมาคุยเรื่องการตั้งรัฐบาลชั่วคราวเพื่อการปฏิรูปประเทศ
               ส่วนคำขาดของฝ่ายกปปส. ที่ย้ำ-ยืนกรานมาโดยตลอดว่าประเทศต้องปกครองโดย “รัฐบาลคนกลาง” และ “สภาประชาชน” เท่านั้น เขาบอกว่า “เรื่องนี้เป็นข้อเสนอ คุณจะต่อรองอะไรก็ต่อรองมาสิ พูดจากัน หากเป็นประโยชน์ต่อประเทศก็คุยกันได้”

เก็บมาฝากจาก คมชัดลึก 14 ก.พ. 2557
 
http://www.oknation....4/02/15/entry-1


ทำไมแกนนำหรือตัวหลักๆของไอ้แม้วมีแต่คนใต้หว่า
ไอ้หมอนี่ก็คนหาดใหญ่

#37563 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:50

*
POPULAR

ตอนนี้ทุกอย่างสงบนิ่ง รัฐบาล กำลังหมดแรง
ไม่มีใครพูดถึงผลการเลือกตั้ง นักวิชาการแดงเสียงเริ่มเงียบ
พวกล้มเจ้าเริ่มดิ้นแรง เรื่องข้าวเริ่มบีบเข้ามาและผมไม่เชื่อว่า พวกมันจะแก้ปัญหาได้

นักวิชาการหางแดงเริ่มหมดมุข พูดซ้ำเดิมเป็นแผ่นเสียงตกร่อง
พล่ามแต่อะไรที่เป็นนามธรรม เล่นลิ้นลมปากสร้างความชอบธรรทให้โจร
ในคราแรก อ้างต่างประเทศ อ้างโลกทั้งใบ กดดันมวลชน
ในคราสองมาอ้างว่าตนเป็นเสียงข้างมาก ต้องการการเลือกตั้ง
ในคราสาม สะใจแบบไม่รู้โง่งุมมะงาหรา เกี่ยวกับศาลรธณ ไม่รับพิจารณาเลือกตั้งโมฆะเพราะไม่มีมูล

ทุกเรื่องล้วนแล้วแต่เป็นการเล่นลิ้นล่อลวงมวลชน
เรื่องแรกผลออกมาแล้ว ยุทธการโลกล้อมประเทศพังลงเรียบร้อย
สื่อนอกเป็นกลางมากขึ้น ไม่เข้าข้างใคร
เรื่องสอง พอผลปรากฎตัวเองเป็นเสียงส่วนน้อยซะฉิบ เกิดอาการใกล้ตายเต็มที
เรื่องสามยังไม่ปรากฏ แต่เชื่อว่า สะใจเก้อ แน่นอน


หวังให้คนไทยตาสว่างเสียที

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#37564 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:57

*
POPULAR

 

ถึงวันนี้ ผมเห็นสัญญาณหลายอย่างว่า ไอ้แม้วเริ่มถึงจุดอับ

มันจึงโยนว่า ขอเจรจา ผมเห็นว่า เราต้องยืนยันที่จะไม่เจรจากับโจร มันต้องดำเนินการให้สะเด็ดน้ำ :angry:

 

เห็นด้วยว่าไม่ควรให้ทักษิณเจรจาต่อรองด้วย

เงื่อนไขข้อเดียวคือทักษิณต้องวางอำนาจ ตระกูลชินวัตรต้องไปอยู่ต่างประเทศเท่านั้น นี่คือเงื่อนไขต่ำสุดที่ยอมรับได้

ถ้าคิดจะเจรจาเพื่อต่อรอง ขอให้แกนนำ กปปส. จงจดจำบทเรียนของ "เจ้านโรดมรณฤทธิ์" ให้ดีๆ

การเจรจาตกลงกับฮุนเซน เพื่อให้ฮุนเซนเป็นนายกฯ คนทีสอง แล้วผลเป็นอย่างไร

สุดท้ายใครกันที่ต้องถูกขับไล่จนต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ

"สัตว์ทั้งหลายคบกันโดยธาตุ" ฮุนเซนเป็นอย่างไร ทักษิณก็ไม่ต่างกันหรอก ไม่แน่อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ

 

แรกเริ่มไอ้แม้วมันคิดว่าได้เปรียบ มันถึงพูดว่า คนอย่างมันไม่มีคำว่าแพ้ หรือแพ้ไม่เป็น

แต่ตอนนี้วิ่งรอกหาหมอดูบ้าง แก้กรรมบ้าง แล้วบอกผ่านไอ้นพเหล่ว่าขอจบที่โต๊ะเจรจา

 

แสดงว่ามันเริ่มใช้วิธีการเจ้าเล่ห์เพราะรู้อยู่ว่ารัฐบวมน้องสาว ทุจริตมหาศาล ทำผิดกฎหมายเยอะแยะไปหมด

ตอนนี้ต้องจับตาพวกมันให้ดีว่าจะทำอะไร จะสร้างสถานการณ์อย่างหนัก บีบทหารจนหน้าเขียว :o  เพื่อให้รถถังออกมาหรือไม่ ต้องติดตาม :ph34r:


Edited by เสือยิ้มยาก, 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:57.

        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#37565 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:00

1546352_415703698565639_1953987479_n.jpg



#37566 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:02

1782133_1467092473502419_1103090641_n.jp



#37567 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:07

*
POPULAR

 

 

ถึงวันนี้ ผมเห็นสัญญาณหลายอย่างว่า ไอ้แม้วเริ่มถึงจุดอับ

มันจึงโยนว่า ขอเจรจา ผมเห็นว่า เราต้องยืนยันที่จะไม่เจรจากับโจร มันต้องดำเนินการให้สะเด็ดน้ำ :angry:

 

เห็นด้วยว่าไม่ควรให้ทักษิณเจรจาต่อรองด้วย

เงื่อนไขข้อเดียวคือทักษิณต้องวางอำนาจ ตระกูลชินวัตรต้องไปอยู่ต่างประเทศเท่านั้น นี่คือเงื่อนไขต่ำสุดที่ยอมรับได้

ถ้าคิดจะเจรจาเพื่อต่อรอง ขอให้แกนนำ กปปส. จงจดจำบทเรียนของ "เจ้านโรดมรณฤทธิ์" ให้ดีๆ

การเจรจาตกลงกับฮุนเซน เพื่อให้ฮุนเซนเป็นนายกฯ คนทีสอง แล้วผลเป็นอย่างไร

สุดท้ายใครกันที่ต้องถูกขับไล่จนต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ

"สัตว์ทั้งหลายคบกันโดยธาตุ" ฮุนเซนเป็นอย่างไร ทักษิณก็ไม่ต่างกันหรอก ไม่แน่อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ

 

แรกเริ่มไอ้แม้วมันคิดว่าได้เปรียบ มันถึงพูดว่า คนอย่างมันไม่มีคำว่าแพ้ หรือแพ้ไม่เป็น

แต่ตอนนี้วิ่งรอกหาหมอดูบ้าง แก้กรรมบ้าง แล้วบอกผ่านไอ้นพเหล่ว่าขอจบที่โต๊ะเจรจา

 

แสดงว่ามันเริ่มใช้วิธีการเจ้าเล่ห์เพราะรู้อยู่ว่ารัฐบวมน้องสาว ทุจริตมหาศาล ทำผิดกฎหมายเยอะแยะไปหมด

ตอนนี้ต้องจับตาพวกมันให้ดีว่าจะทำอะไร จะสร้างสถานการณ์อย่างหนัก บีบทหารจนหน้าเขียว :o  เพื่อให้รถถังออกมาหรือไม่ ต้องติดตาม :ph34r:

 

1623406_764106906947332_492053004_n.jpg



#37568 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:16

*
POPULAR

BghxpA5CUAIKzjR.png

thepchaiyong Thepchai Yong 34m
ทุกวันนี้ชาวนากลายเป็นที่รักของทุกคนไปแล้ว pic.twitter.com/XKLRy1MAXX
Bgh24EuCMAEeHT1.jpg
thepchaiyong Thepchai Yong 11m
ในยุคนี้แม้แต่ชาวนายังต้องสื่อสารเป็นภาษอังกฤษ "รัฐบาลไร้ยางอาย จ่ายหนี้ชาวนาเดี๋ยวนี้" pic.twitter.com/TYZ93Bz777
 
ไอ้แม้วจะเล่นสงครามสื่อ โลกล้อมประเทศ แต่ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย สื่อเขาไม่ได้โง่ มันจึงแพ้ภัยตัวเอง ฮ่าๆๆๆ
พื้นที่สื่อทั่วโลกรู้ถึงความสาระเลวของแม้วหมดแล้ว ทุกประเทศไม่อุ้มมันแล้ว นอกจากพวก "ขี้ข้าถาวร"
เจอของจริงแม้แต่ชาวนา ก็สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ เป็นไงล่ะ ป่าล้อมเมือง :lol:

        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#37569 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:21

#เชียงใหม่ พรุ่งนี้!!! 16 กพ 57 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานหน้าวัดเจ็ดยอดฝั่ง lcc เรามาบอกรักเชียงใหม่ บอกรักประเทศไทยไปด้วยกัน

1908223_430321153768591_209484690_n.jpg



#37570 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:23

*
POPULAR

ครั้งแรกในชีวิตของ...รังสิมา...มโนราห์...เพื่อมวลมหาประชาชน คืนนี้เวทีปทุมวัน
1622666_430609920406381_479674988_n.jpg
 
พี่ต้น จักรกฤษณ์กับคุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน
เครดิตภาพ รวมเดือนหนุ่มม็อบ

น่ารักดีน๊อ ^^
1939972_430580707075969_461973211_n.jpg
 
 
หมอก้องไม่ได้ใจดีอย่างเดียวนะครับ
ทำกับข้าวก็อร่อย หมอก้องก็อร่อย
เครดิตภาพ เพจ รวมศิลปินดารา ปวงประชา ทั่วฟ้ามากู้ชาติ
400644_10203180251767832_2044227541_n.jp


#37571 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:26

....ร่วมบอกรักชาวนากันนะคะ เป็นกำลังใจให้ชาวนาค่ะ Cr.Musketeers Wind //มินตามแผ

 

1655907_492310714225213_667981402_n.jpg



#37572 พ่อไอ้ตอม

พ่อไอ้ตอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:32

พวกเมิงด่าไปเหอะ ตอนนี้กุได้เงินเด็กมาหมุนแล้ว เดี๋ยวชาวนาก็กลับหมดเมิงระวังหัวเอาไว้ดีๆละกัน

 

(ผมว่ามันคิดจริงๆนะ เงินได้ ชาวนากลับ เดี๋ยวก็เปลี่ยนจากรับเป็นรุก)


*** ช่วยกันไม่ตอบกระทู้ป่วน เพราะมันไม่ได้ต้องการคำตอบ หรือเหตุผล แค่มายั่ว

ปล่อยให้ตกๆไป...การที่ไม่มีใครสนใจ  เป็นการทำลายจิตใจพวกมันมากที่สุด เดี๋ยวกระทู้ก็หล่นแล้ว


#37573 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:38

*
POPULAR

จากคุณ"สนธิญาณ"

เครดิต Tingtang Kanjanee

1620889_637947412937033_777387734_n.jpg



#37574 ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,106 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:45

 

ครั้งแรกในชีวิตของ...รังสิมา...มโนราห์...เพื่อมวลมหาประชาชน คืนนี้เวทีปทุมวัน
1622666_430609920406381_479674988_n.jpg
 
พี่ต้น จักรกฤษณ์กับคุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน
เครดิตภาพ รวมเดือนหนุ่มม็อบ

น่ารักดีน๊อ ^^
1939972_430580707075969_461973211_n.jpg
 
 
หมอก้องไม่ได้ใจดีอย่างเดียวนะครับ
ทำกับข้าวก็อร่อย หมอก้องก็อร่อย
เครดิตภาพ เพจ รวมศิลปินดารา ปวงประชา ทั่วฟ้ามากู้ชาติ
400644_10203180251767832_2044227541_n.jp

 

 


เอ่อ ใครกิน ผู้กองก้องอ่ะครับถึงรู้ว่าอร่อย แหะ แหะ


ครั้งได้สวมเครื่องแบบ ได้ติดพระปรมาภิไธยย่อ ภปร ที่หน้าอกด้านขวา จนถังวันนี้ไม่ได้สวมเครื่องแบบแล้ว แต่พระปรมาภิไธยย่อ ภปร ยังคงตรึงอยู่ที่หน้าอกด้านขวาตลอดเวลา

#37575 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:51

ว่าด้วย ปปช.
ขอบคุณ Pisak Pipat
1904233_582397121846241_1591114529_n.jpg


#37576 สัตยวาที

สัตยวาที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 870 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:54

 

 

ครั้งแรกในชีวิตของ...รังสิมา...มโนราห์...เพื่อมวลมหาประชาชน คืนนี้เวทีปทุมวัน
1622666_430609920406381_479674988_n.jpg
 
พี่ต้น จักรกฤษณ์กับคุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน
เครดิตภาพ รวมเดือนหนุ่มม็อบ

น่ารักดีน๊อ ^^
1939972_430580707075969_461973211_n.jpg
 
 
หมอก้องไม่ได้ใจดีอย่างเดียวนะครับ
ทำกับข้าวก็อร่อย หมอก้องก็อร่อย
เครดิตภาพ เพจ รวมศิลปินดารา ปวงประชา ทั่วฟ้ามากู้ชาติ
400644_10203180251767832_2044227541_n.jp

 

 


เอ่อ ใครกิน ผู้กองก้องอ่ะครับถึงรู้ว่าอร่อย แหะ แหะ

 

 

กำลังขึ้นเวทีพอดี  เจ๊รังสิมาหน้ายิ้มแย้มมาก สงสัยขำตัวเองเพราะรำผิด     :lol: 

ตอนนี้ตามทันแล้ว  รำตามนายหนังนั่นแหละ ง่ายสุด  เปลี่ยนท่าให้ทัน 


  ขอสาบแช่งคนเลวร้ายทำลายชาติ ให้ไร้สุข มีแต่ทุกข์ ไร้คนรักดูแล อุดมด้วยคนเกลียดชังรังแก

เจ็บป่วย ทรมาน งานการไม่ก้าวหน้า ทำสิ่งใดให้ฉิบหาย วอดวาย อย่าได้พบความสุขใดในทุกชาติภพ


#37577 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:00

*
POPULAR

1796575_589647157787027_1700616449_n.png1932403_589650294453380_723942773_n.jpg

:lol: :lol:


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#37578 สัตยวาที

สัตยวาที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 870 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:02

ตัวไอ้เท่ง หน้าคุ้นมาก   :D  :D  :D   หุ่นให้  เต้นได้เนียนด้วยนะ 


  ขอสาบแช่งคนเลวร้ายทำลายชาติ ให้ไร้สุข มีแต่ทุกข์ ไร้คนรักดูแล อุดมด้วยคนเกลียดชังรังแก

เจ็บป่วย ทรมาน งานการไม่ก้าวหน้า ทำสิ่งใดให้ฉิบหาย วอดวาย อย่าได้พบความสุขใดในทุกชาติภพ


#37579 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:04

ขำกลิ้ง เจ๊รังสิมามาซะดึกเลย สงสัยคืนนี้ผุ้ชุมนุมไม่ได้นอนแน่  :lol:



#37580 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:05

1623742_830474403646495_675926561_n.jpg

 

1922319_830474366979832_1686205374_n.jpg

1901403_830474296979839_440536416_n.jpg
พวก หมาลอบกัดเนี่ย ***!!ไม่รู้จักเวลาร่ำเวลาเลยนะ คนเค้าจะหลับจะนอนบ้างก้อไม่ได้เลยนะ
เวลา 00.15 น. 16 ก.พ.57การ์ด กคป.( กองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ และเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย ) ที่ ปตท. จับวัยรุ่นแว้น 2 คน พกอาวุธมีดยาว
ป้ายทะเบียนรถ 2 แผ่น เลขทะเบียนไม่ตรงกัน ถูกส่งมาก่อกวนผู้ชุมนุม แต่ถูกจับได้ก่อน นำส่งสารวัตรทหาร ประสาน สน.บางชื่อรับตัว admin...puk

        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#37581 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:09

มีเสื้อพี่เจพร้อมลายเช็น และกล่องCD+wrist band เป็นlimited edition ไปให้ประมูลเพื่อช่วยชาวนาด้วย
1794696_777078568971754_75742919_n.jpg


#37582 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:10

 

1623742_830474403646495_675926561_n.jpg

 

1922319_830474366979832_1686205374_n.jpg

1901403_830474296979839_440536416_n.jpg
พวก หมาลอบกัดเนี่ย ***!!ไม่รู้จักเวลาร่ำเวลาเลยนะ คนเค้าจะหลับจะนอนบ้างก้อไม่ได้เลยนะ
เวลา 00.15 น. 16 ก.พ.57การ์ด กคป.( กองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ และเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย ) ที่ ปตท. จับวัยรุ่นแว้น 2 คน พกอาวุธมีดยาว
ป้ายทะเบียนรถ 2 แผ่น เลขทะเบียนไม่ตรงกัน ถูกส่งมาก่อกวนผู้ชุมนุม แต่ถูกจับได้ก่อน นำส่งสารวัตรทหาร ประสาน สน.บางชื่อรับตัว admin...puk

 

ไอ้พวกนี้จับได้ ก็จัดหนักสักหลายๆ ตุ๊บ ก่อนส่งให้ทหารก็ดีนะ 



#37583 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:11

*
POPULAR

คุณหมอใจถึงมาก...
ขอชี้แจงให้ทราบว่า เมื่อ 14 ก.พ.57 ผมพูดกับตำรวจโดยมีสาระสรุปว่า
1) วันนี้เป็นวันมาฆบูชา เป็นวันพระใหญ่ จะมาขอคืนพื้นที่ในวันนี้เพื่ออะไร ทำไมต้องทำวันนี้ รู้หรือไม่ว่าผู้ชุมนุมกำลังทำบุญ และสวดมนต์กัน
2) การจัดกำลังตำรวจโดยมีตำรวจบนรถควบคุมโฆษณาชวนเชื่อกับมวลชนที่สนับสนุน ตำรวจหรือรัฐบาลโดยเรียกเสียงปรบมืออยู่นั้ันจะนำไปสู่การปลุกเร้าให้เกิด การปะทะกันของมวลชน เป็นตำรวจต้องรักษาความสงบ ไม่ใช่มายั่วยุอย่างนี้ ขอให้หยุดการกระทำนี้เสีย
3) ผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลนี้เพื่อต้องการปฏิรูป ประเทศแล้วจึงเลือกตั้งกันใหม่ เขาชุมนุมด้วยความสงบ สันติ ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่ใช่โจร ไม่จำเป็นต้องจัดกำลังข่มขู่กันอย่างนี้ ไม่มีใครเขากลัวกัน มีแต่จะยั่วยุให้เกิดความรุนแรง
4) เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เป็นข้าของแผ่นดิน รับใช้เบื้องพระยุคลบาท กินเงินเดือนจากภาษีของประชาชน ต้องรับใช้ประชาชน มีจิตสำนึกบ้างไหม ทำเลวอย่างนี้ ไม่ได้ หยุดเสีย
5) วันนี้ประชาชนรู้สึกแย่ต่อตำรวจมากขนาดนี้แล้ว ยังจะทำให้เลวร้ายไม่สิ้นสุดอีกหรือ การปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา จะต้องดูด้วยว่าชอบด้วยหลักการสิทธิมนุษยชนด้วย
6) ผมคนเดียวหยุดกำลังของตำรวจไม่ได้ แต่หากเกิดเหตุร้ายขึ้น ผมจะเป็นพยานอย่างถึงที่สุด
1238132_832620926764282_493155525_n.jpg
 
HERO IN REAL LIFE!! :wub:
20130510013739576.jpg

Edited by Ape, 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:14.


#37584 kairyuramon

kairyuramon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 336 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:11

*
POPULAR

หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

 

มารผจญมาฆะ ขัดขวางการบูชาของพุทธบริษั

 

1932250_10152191383038446_1612748598_n.j

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ณ เวทีแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่ 8 โมงเช้า นักรบหัวใจสีขาวชาวแจ้งวัฒนะ ทำพิธีใส่บาตรทำบุญพระสงฆ์จำนวน 35 รูป และมีพิธีสวดมาติกาบังสุกุล อุทิศส่วนกุศลให้ผู้กล้าที่เสียสละ เลือดเนื้อชีวิตปกป้องแผ่นดินมาแต่อดีตและปัจจุบัน พร้อมเจริญมนต์พระปริตร อยู่ๆ ก็มีการ์ดมารายงานว่า ตำรวจกำลังระดมพลพร้อมคนเสื้อแดงมาบุก ฉันได้ยินแล้วก็ยิ้มเฉยๆ พร้อมเดินบิณฑบาตต่อไปด้วย เพราะก่อนจะมีพิธีมาฆะบูชา ฉันได้ตระเตรียมการรับมือเอาไว้แล้ว จึงไม่กังวลจะเดินบิณฑบาตต่อไป

เมื่อขึ้นเวทีแล้วก็แจ้งให้ผู้ชุมนุมได้ทราบ พร้อมกำชับว่าให้อยู่ในความสงบ มีสติ อหิงสา อารยะขัดขืน ไม่รุนแรง มีจิตใจมุ่งมั่นกล้าหาญองอาจ ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท อย่าขลาดกลัว และแล้วทุกอย่างก็เป็นดังที่ออกมาต่อหน้าสื่อ นับว่าเป็นต้นแบบ และเป็นตัวอย่างให้นักสู้ ของแต่ละเวทีได้กระทำตาม นับว่าเป็นชัยชนะอันงดงามยิ่งของนักรบหัวใจสีขาว นักรบของพระราชา ทำให้สมุนของทรราชแพ้ภัยตนเอง แตกพ่ายไปโดยที่พวกเราแค่หยิบมือก็สามารถเอาชนะคนจำนวนมากได้ โดยไม่ต้องทำอะไร แค่นั่งสวดมนต์เฉยๆ จนทำให้ชัยชนะของพวกเรา เป็นที่กล่าวขวัญและยกย่องไปทั่วโลก ช่างน่าอัศจรรย์จริง

เช้าวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 ณ เวทีแจ้งวัฒนะ เหมือนเช่นเคย ต่างกันตรงที่เวลา วันนี้มาแต่เช้า มาแต่ไก่โห่ 7 โมงเช้า ตำรวจก็เริ่มเคลื่อนขบวน เมื่อฉันได้ข่าวจากสาย ก็รีบขึ้นเวทีปลุกนักรบหัวใจสี ขาวให้ลุกขึ้น พร้อมสอนบทสวดให้ใหม่ว่า “หยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ดับแล้วเย็น” พร้อมแบ่งกำลังออกเป็น 3 กอง ให้ไปประจำด้านหน้า ด้านหลัง และรอสนับสนุนส่วนที่ขาด พร้อมกำชับว่าต้องมีสติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ อารยะขัดขืน ไม่มีความรุนแรง หากใครสร้างความรุนแรง ก็ให้ถือว่าคนๆ นั้นไม่ใช่นักรบหัวใจสีขาว มีเจตนาแฝงตัวเข้ามายุแหย่ ทำให้เราเสียหาย ต้องช่วยกันผลักดันออกไป

เวลาผ่านไป ฝนก็ตกลงมา ช่วยดับฝุ่น และความเร่าร้อน และขับไล่ ชำระล้างความอัปมงคลที่นายทักษิณกระทำให้สิ้นไป ทำให้ต่างรอหลบฝนอยู่ในห้างบิ๊กซีและตีนสะพานลอย พวกเรานักรบหัวใจสีขาว ก็หลบฝนอยู่ในที่ร่มใต้สะพาน เรานั่งรอตำรวจอยู่พักใหญ่ ต่อมามีสายรายงานมาว่า ตำรวจมีมวลชนคนเสื้อแดงมาด้วย เพื่อจะมายั่วยุให้กระทบกระทั่งกับมวลชนของพวกเรา เรียกว่ามุขเก่าๆ เดิมๆ เมื่อวานก็เป็นเช่นนี้ ซึ่งพวกเราก็ไม่หวั่นไหว เรานั่งรอการเข้ามาสลายของตำรวจอยู่จนถึง 10 โมงเช้า ตลอดเวลาก็มีเสียงประทัดยักษ์ ระเบิด ดังขึ้นเรื่อยๆ บริเวณที่ชุมนุมพวกเราก็เฉย ไม่สะทกสะท้าน ยังคงนั่งรอการเข้ามาสลาย พร้อมกับมีข่าวว่า ตำรวจพร้อมมวลชนคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง เข้ามาประชิดด้านหลัง ฉันจึงต้องเดินมาที่ด้านหลัง เพื่อมาตรวจดูความพร้อม และกำชับพี่น้องว่าอย่าก่อความรุนแรง ให้มีสติอดทนไม่ว่าจะมีใครมายั่วยุ ก็อย่าใส่ใจ นั่งท่อง หยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ดับแล้วเย็นของเราไป และนัดหมายกันว่า หากเห็นท่าว่าตำรวจจะทำร้ายเรา ให้ถอยร่นลงมาเป็นระยะๆ อย่าแตกตื่น อย่าหวาดกลัว ถอยอย่างมีสติ แล้วกลับเข้าสู่ที่มั่น หากเห็นว่าเหลือบ่ากว่าแรง ก็ให้มารวมตัวกันที่หน้าเวที และถ้าตำรวจยังจะเข้ามาทำร้าย ก็ให้ทุกคนหลบเข้าไปในพื้นที่สีเขียว และพื้นที่ของศาลปกครองเพื่อหลบภัย แต่จนแล้วจนรอดเหตุการณ์ร้ายก็ไม่เกิดขึ้นแก่พวกเรานักรบหัวใจสีขาว ทหารกล้าของพระราชา คงเป็นเพราะธรรมะย่อมชนะอธรรมเสมอ

ในช่วงเวลาที่ตึงเครียดก็มีผู้เสนอว่า ให้เข้าไปคุยกับตำรวจที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยให้ฉันส่งตัวแทนไปเจรจา เราก็มาคิดว่าดีกว่าอยู่เปล่าๆ อย่างน้อยก็ช่วยผ่อนคลายบรรยากาศ ความตึงเครียดลงไปได้ ก็ตอบตกลง ฉันก็ส่งอดีตแม่ทัพภาคสาม และลูกน้องไปพร้อมกับคุณสิระ เจ้าของบ้านเรือนไทย

ต่อมาก็ได้คำตอบว่า ตำรวจจะชลอการบุกเข้ามาสลาย เพื่อเปิดโอกาสให้มีการเจรจา ฉันก็บอกเขาไปว่า ไม่เห็นเสียหายหากจะเจรจา แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่เคยมีการเจรจา ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย แต่ตำรวจก็กล่าวอ้างว่าได้เจรจาแล้ว ซึ่งการเจรจาที่ตำรวจกล่าวอ้าง ก็คือใช้โทรโข่งประกาศ ในขณะนำกำลังมา 7 กองร้อย ซึ่งพฤติกรรม เช่นนี้ เขาไม่เรียกเจรจา เขาเรียกว่าข่มขู่ต่างหาก หรือนี่คือ มาตรฐานของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่เป็นเครื่องมือของทรราชที่มักใช้อำนาจบาตรใหญ่ ข่มขู่คุกคามอยู่ตลอดเวลา

เป็นอันว่า วันมาฆะและวันแห่งความรักปีนี้ พวกเรานักรบสีขาว ได้เห็นชัดว่า พวกรัฐบาลทรราชมีความรัก มอบความรักให้แก่ประชาชน ในขณะที่ทำการบูชาตักบาตร ทำบุญแก่พระภิกษุสงฆ์อย่างไร ช่างประทับใจ ตื่นเต้น และคาดไม่ถึงจริงๆ คิดไดัยังไง

ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ ที่ทำให้ชาวโลกเขาเห็นว่าใครคือคนดี ใครคือคนชั่ว ใครผิด ใครถูก คนชั่วยังไงก็เป็นคนชั่ว ปกปิดยังไง สุดท้ายความชั่วก็โผล่ออกมาจนได้ ไม่น่าเชื่อ ประเทศไทยมีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ แต่รัฐบาลที่เป็นพุทธศาสนิกชนกลับจ้องทำร้ายประชาชนใน
วันมาฆบูชา ในกิริยาที่ประชาชนกำลังทำบุญตักบาตรกันอยู่

ขอบคุณ ที่ทำให้คนทั้งโลกได้เห็นธาตุแท้ของคุณ

พุทธะอิสระ
๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

 

https://www.facebook...&type=1



#37585 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:17

*
POPULAR

1891106_777114048968206_1391739073_n.jpg1899912_777114105634867_1333729395_n.jpg

รังสิมา รอดรัศมี อดีต สส ประชาธิปัตย์ มโนราห์ / ถนอม อ่อนเกตุพล พิธีกร บลูสกาย นายพราน # เวทีปทุมวัน


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#37586 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:23

*
POPULAR

เมื่อคืน น.พ.ระวี มาศฉมาดล เปิดใจบนเวที กคป. ที่ตึก ปทต. ชัดเจนว่า เวทีนี้ไม่มีความขัดแย้งกับ กปปส.

ก่อนตั้ง ก็ไปปรึกษากับกำนันสุเทพแล้ว และก่อนเข้าร่วมกับ กปปส. กำนันก็คุยด้วยชัดเจนว่า กำนันเอาประเด็นขุดรากถอนโคนระบอบทักษิณนำหน้า เรื่องอื่นๆ จะตามมาทีหลัง ถ้าเข้าใจกันในจุดนี้ก็ร่วมมือกัน

ยังเล่าให้ฟังด้วยว่า กำนันบอกว่า ต้องไม่เหมือนเพื่อน 2 คนไปซื้อหวย คนหนึ่งบอกว่าถ้าถูกหวยจะไปลงทุนปลูกอ้อย อีกคนบอกจะไปซื้อช้างมาเลี้ยง ไอ้คนแรกเลยหันมาด่าว่า ได้ยังไง เดี๋ยวช้างมึงก็มากินอ้อยกู แล้วก็ทะเลากัน ทั้งๆ ที่หวยยังไม่ออก จะถูกหวยหรือถูกกินยังไม่รู้เลย อย่างนี้ไม่เอา

ดังนั้น เวที กคป. ซึ่งมีจุดยืนหลักเรื่องปฏิรูปพลังงาน ก็มีภารกิจขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ด้วย และให้ความเข้าใจพร้อมๆ กับเรียกร้องเรื่องพลังงานไปด้วย

และยืนยัน ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันตามปกติ เวทีแจ้งวัฒนะคับขัน ก็ยกกำลังพลขึ้นช้างศึกไปช่วยกัน กระทรวงมหาดไทย โดยคุณสมศักดิ์ โกศัยสุข แจ้งมาเมื่อไหร่ ช้างศึกก็ออกศึกทันที

นี่คือ "น้ำใจ" ที่ใสพิสุทธิ์ของคนที่นี่ ที่ผมอยากบอกกับทุกท่านครับ ^^
1911618_663192733719195_1880901063_n.jpg
1625604_663246747047127_1384424384_n.jpg
ชัดเจนนะค่ะ สำหรับเรื่องพลังงาน :)

Edited by Ape, 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:29.


#37587 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:32

*
POPULAR

1794716_430654273735279_936363130_n.jpg

Snowman บอกรักประเทศไทย มาไกลจาก Washinton,D.C. ครับ

1922492_747413255277494_603195674_n.png

http://www.nationmultimedia.com/specials/nationphoto/show.php?id=30&pid=16894)

:lol:


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#37588 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 02:20

1614619_492500957539522_251589172_o.jpgBlackcat2_200300.jpg

ที่หน้าอกคุณมีธงไทย แต่ทำไมใจสารเลว :
เจอตัวแล้วครับ สาวใจเด็ด สวย ดุ หัวใจแกร่ง มือเปล่า ประจัญหน้าพวก***ถือปืน หน้าสำนักข่าวกรอง ถนนพิษณุโลก ในวันเปิดตัวหนังสติ๊กตราเป็ด
: ถ้อยคำในใจของเธอ ทำให้สะเทือนไปทั้งปฐพี ............

บอกแล้วว่าฉันน่ะมือเปล่า แล้วพวกตำรวจน่ะ มือเปล่าด้วยหรือเปล่า?
ดูกันเอาเองเถอะค่ะ ถึงแม้คุณจะลดอาวุธลงแล้ว แต่ถึงอย่างไรการมาถือปืนต่อหน้าผู้หญิงที่เป็นอาสาพยาบาลแบบนี้ มันสมควรแล้วหรือไม่อย่างไรคะ?
‪#‎ที่อกคุณก็มีธงไทย‬ ‪#‎แต่ทำไมใจสารเลว‬

        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#37589 kairyuramon

kairyuramon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 336 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 02:25

กปปส. ภาค 7+2
ด่วน ด่วน ด่วน

หมาลอบกัด สุนัขรับใช้ มันเตรียมโอบล้อมกันอีกแล้ว ทั้งทางด้านหลักสี่ และด้านบิ๊กซี หลายกองร้อย รถตู้หลายสิบคัน

ถ้าเข้าสลายเวลานี้ ก็ผิดหลักสากล อาจจะส่งมือมืดมาป่วนจนกว่าจะเช้า
 

  • Ape likes this

#37590 pongpong

pongpong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 432 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 02:36

เวทีแจ้งวัฒนะขณะนี้ สถานการณ์ยังนิ่ง เฝ้าระวัง ตำรวจนำกำลังล้อมโดยรอบ แต่ยังไม่เข้าปฏิบัติการ

  • Ape likes this

#37591 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 03:21

03.05 น. แจ้งวัฒนะ พี่น้องเรา+ ผู้หญิง+คนแก่+เด็ก กำลังอพยพเข้าค่ายทหาร :rolleyes:

        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#37592 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 03:22

เกาะติดชาวสวนยาง

1688706_693303310721414_934925256_n.jpg

 

,03.03 ปตท.โดนจัดหนักแล้ว ทั้งปืนทั้งละเบิด ไม่มีผู้บาดเจ็บ

 

03.14 แจ้งวัฒนะ ผู้หญิง เด็ก คนแก่ กำลังอพยพเข้าค่ายทหาร



#37593 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 03:33

สาย เรา แจ้งเข้ามาว่า กองตำรวจ แจ้งวัฒนะ บางส่วน ย่นระยะไปตั้งหลักกลับไปที่บริเวณไกล้ วัดหลักสี่
เชื่อว่า เปลี่ยนแผนหลังจากที่ มวลชนบางส่วนตื่นตัว กรณีรถตำรวจเข้าประกบหัวถนนแจ้งวัฒนะกว่า 30คัน
อย่างไรก็ตาม นั้นเราเชื่อว่า มันคงสะสมกำลังรอจน รุ่งเช้า เวลาตอนนี้ 3.25น เหตุการณ์ยังปรกติ
 
 
ระวังจะเป็นแผนนะ ทำเป็นจะยึดแจ้งวัฒนะ ปล่อยให้ทนายนกเขาตายใจ แล้วไอ้แจ๊ดสั่งเข้าตี เพราะจะให้นังยกเข้าทำงานทำเนียบ :rolleyes:

        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#37594 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 03:56

03.41. เวที สวนลุม มีเสียงปืน นาน5 นาที (รอรับข้อมูลซักครู่)


#37595 kairyuramon

kairyuramon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 336 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 04:09

ถอดเทปกับสรุปมาฝากครับ อาจจะเกี่ยวกับการเมืองน้อยไปหน่อย แต่เห็นว่ามีประโยชน์ดี

 

1000971_586982021386179_1059535243_n.jpg

 

คัดบางส่วนมาจากคลิป

นาทีที่ : 32.07 – 38.50

ปุจฉา : ถามหลวงปู่ว่า ดูความก้าวหน้าของการปฏิบัติธรรมะของตัวเองดูอย่างไร

วิสัชนา : ไม่ยาก ถ้าเราอยากจะรู้ว่าธรรมะเป็นที่พึ่งของเรา เราก็ดูว่าขณะที่เราเกิดเรื่องเจอเรื่องแล้วเราสะดุ้งผวาโวยวายตีโพยตีพาย พวกการ์ดเนี่ย หลวงปู่จะตำหนิบ่อย ๆ เวลามีปืนมายิงใส่ ระเบิดประทัดยักษ์มาใส่เนี่ย แย่งกันที่จะรายงานเข้ามา สีหน้าเราไม่เห็น แววตาเราไม่เห็น แต่น้ำเสียงมันออกความตื่นเต้น ระงับอารมณ์ไม่อยู่ ทุรนทุราย แสดงอาการโวยวายตีโพยตีพาย อย่างนี้ไม่มีธรรมะ ไม่สงบเย็น ไม่มีสันติธรรมภายใน แล้วไม่ต้องไปชนะใคร แพ้ตัวเองตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว ถ้าคิดจะชนะคนอื่น ต้องชนะตัวเองให้ได้ก่อนลูก

ลูกหลานเห็นไหมว่า ตอนที่หลวงปู่พาพวกเรา ยกทัพพวกเราไปอยู่ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ในขณะที่มีการยิงถล่มกันยังกะสงคราม หลวงปู่ทำอะไร นั่งนิ่ง ๆ เฉย ๆ แล้วก็สั่งบัญชาการ ไม่สะทกสะท้านหรือหวั่นไหว การ์ดเขาจับตัวคนที่เดินมาข้างหลังที่เขาสงสัยว่าจะมาทำร้ายหลวงปู่ ห่างจากหลวงปู่ก็แค่เมตรสองเมตร พวกการ์ดก็รุมล้อมเข้ามาไม่ให้เข้ามาทำอันตราย แล้วก็พยายามบอกหลวงปู่ให้ลุกหลบ แล้วกูก็หันไปมองว่าจะให้ลุกหลบไปไหน กูก็นั่งอยู่ตรงนี้แหละดีแล้ว แล้วหลวงปู่ก็หันไปชี้หน้าชี้นิ้วบอกการ์ดอาสาทั้งหลาย ลูกหลานที่เป็นเยาวชนเป็นนักศึกษา คว้าไม้คว้าแป๊บจะมารุมกระหน่ำมัน หลวงปู่บอกว่า ออกไปให้พ้น อย่ามาวุ่นวาย อย่ามาทำให้เสียการใหญ่ แล้วหลวงปู่ก็นั่งบัญชาทัพต่อไป ไม่สนใจ ไม่ใส่ใจ เสร็จแล้วก็เรียกมาสอบ แล้วรู้ว่าเป็นความเข้าใจผิดก็ไม่เป็นไร ขอโทษขอโพยแล้วก็จบ

ถ้าจะรู้ว่าเรามีธรรมะหรือเปล่า ต้องดูตอนที่เราเกิดเรื่องแล้วเราสงบไหม ถ้าเราสงบนั่นแหละเรามีธรรมเป็นเครื่องคุ้มครอง มีธรรมเป็นที่พึ่ง มีธรรมเป็นเกราะ มีธรรมเป็นที่พึ่งอาศัย แล้วจะรู้ว่าคนนี้มีสติปัญญาชาญฉลาดแค่ไหน ก็ต้องดูตอนที่เขาแก้ปัญหาแล้วต้องสั่งสนทนา เวลาหลวงปู่นัดประชุมชุมนุมหรือว่าเจรจาความกับพวกแกนนำพวกอธิบดีพวกปลัด กระทรวง บรรดาปลัดกระทรวงอธิบดีทุกคนยอมรับเอ่ยปากว่า ผมคิดไม่ได้อย่างที่ท่านคิด แล้วผมก็ไม่คิดว่าผมสามารถจะเจรจาชนะความท่านได้ เอาเป็นว่าท่านอยากได้อะไรบอกผมมาเลยดีกว่า นี่เป็นคำพูดของรองปลัดกระทรวงและอธิบดี เพราะฉะนั้น ไม่ได้ยกตัวเองลูก แต่อยากเล่าให้ฟังว่า ประสบการณ์ในการปฏิบัติธรรมไม่ได้เอาไว้ท่องจำ แต่มันเอาไว้ลงมือกระทำ แล้วมันจะทำให้เราปลอดภัย มีสติในกายกายไม่ลำบาก มีสติในวาจาวาจาไม่ลำบาก มีสติในใจใจนี้ก็ไม่ลำบาก นี่คือธรรมะลูก

ถ้าจะรู้ว่าใครมีธรรมะอย่าไปรู้ไปดูตอนที่เขามาพูดให้โลกสวย พูดดี พูดเพราะ พูดเก่ง แต่เวลาเกิดเรื่องแก้ไขอะไรไม่ได้ เห็นว่ามีอาจารย์คนนึงออกมาพูดให้โลกสวยว่าให้รักกันรักกัน ชาวนาอย่าไปสนใจเงินมาก ให้สนใจความรักมาก ๆ ถุย คนจะอดตายมาตั้งหกเดือนแล้ว บอกให้สนใจความรัก ไอ้พวกเนี้ย พวกที่ชอบฉกฉวยโอกาสบนซากศพเพื่อน อยากจะมาแสดงความคิดเห็น พระพุทธเจ้าบอกไว้ชัดว่า ธรรมใดเกิดแต่เหตุพระศาสดาทรงแสดงเหตุ ถ้าจะดับธรรมนั้นต้องดับที่เหตุ ใช่ไม่ใช่ ใครเป็นคนทำให้ชาวนาเป็นทุกข์ ใครเป็นคนทำให้ชาวนาต้องออกมาอยู่กลางถนน ใครเป็นคนทำให้ชาวนาต้องฆ่าตัวตาย แล้วใครทำให้ชาวนาต้องอดอยากลำบากต้องกู้หนี้ยืมสิน แล้วจะมาบอกให้ชาวนาให้ความรัก อย่าเห็นแก่เงินมากกว่า แหม้ อยากจะนิมนต์ให้มาพูดท่ามกลางชาวนา ดูซิชาวนาจะทำอย่างไร ไอ้พวกมองโลกสวยแล้วลืมความจริงของโลกไปเนี่ยนะ ไม่ใช่การแสดงธรรมนะลูก เขาเรียกว่าเป็นการปลอบประโลม แต่ถ้าการแสดงธรรมมันหมายถึงการที่ให้สติปัญญา ธรรมะมันหมายความว่าอะไร มันคือเครื่องชำระ เครื่องล้าง เครื่องฟอก เครื่องทำให้สะอาด แล้วก็ให้ปัญญา สุสสูสัง ลภเต ปัญญัง การฟังด้วยดีย่อมเกิดปัญญา นั่นแหละคือคุณลักษณะของการฟังธรรม แต่นี่ฟังแล้วมีปัญญาไหมล่ะ กูจะอดตายอยู่แล้วจะให้กูไปรักกับใคร จะอดตายอยู่แล้วมึงจะให้กูไปให้อภัยใคร ผัวกูก็ตายไปคนแล้ว ลูกกูก็ไม่มีเงินไปโรงเรียน เจ้าหนี้ก็มาทวงเช้าทวงเย็น มันขู่จะเผาบ้านด้วยเนี่ย กูจะไปรักกับใครดี หรือจะรักกับหลวงพี่แล้วจะได้เงิน เพราะฉะนั้นไอ้พวกมองโลกสวยแล้วหาวิธีพูดให้มันดูหรูดูดี แล้วปลอบประโลมแล้วหลอกหาเงินชาวบ้านกินไปวัน ๆ เนี่ย ไม่ใช่ธรรมะนะลูกมันพวกธรรมเมา ให้เข้าใจเสียใหม่ จบ

 

https://www.facebook...6982371386144:0



#37596 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 04:14

*
POPULAR

เอาป๊อบคอร์นไปกินรอบดึก :D

1621949_512065335571630_1275200065_n.jpg

ป๊อบคอร์น นะฮะ นะฮะ


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#37597 pongpong

pongpong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 432 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 04:15

16 กพ. 57 / 04.05 น.

- ขออภัยแก้ไขข่าวที่สวนลุมปกตินะ/ เหตุการณ์ตะกี้ ที่ ปตท.

- มวลชนที่สีลม สวนลุม..บางส่วนตื่นแล้วรอเคลื่อนไปเสริมทัพที่เวทีแจ้งวัฒนะ

- รถพยาบาลอาสากู้ชีพ หลายจุดก็เตรียมพร้อม เหตุการณ์ไม่ปกติ เข้าแจ้งวัฒนะ ชุดใหญ่ (มูลนิธิฯ เค้าแจ้งมา)


#37598 pongpong

pongpong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 432 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 04:24

Cathay Mee มูลนิธิ ป่อเต็กตึ้ง แจ้งมา ว่าเหตุการณ์ไม่ดี เดวออกมากันเช้าเยอะ / แต่มันไม่ได้แจ้งนักข่าวทำข่าวสิ แปลก แถมเสื้อแดงก็ยกขบวนมาด้วย กลัวจิงๆ ไม่ได้กลัวตะกรวด กลัวเสื้อแดงนะ สร้างสถานการณ์..04.20 น.


#37599 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 04:29

Cathay Mee มูลนิธิ ป่อเต็กตึ้ง แจ้งมา ว่าเหตุการณ์ไม่ดี เดวออกมากันเช้าเยอะ / แต่มันไม่ได้แจ้งนักข่าวทำข่าวสิ แปลก แถมเสื้อแดงก็ยกขบวนมาด้วย กลัวจิงๆ ไม่ได้กลัวตะกรวด กลัวเสื้อแดงนะ สร้างสถานการณ์..04.20 น.

ตั้งแต่รอบตี2ตี3 ทำไมแดงมันไม่หลับไม่นอน รู้ได้ไงว่าจะมีชุมนุมตะกวด ?

 

อ้อ แล้วนักข่าวมากันไหม?


Edited by temp, 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 04:34.

  • Ape likes this

ควายตัวนี้สีขาว


#37600 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 04:35

อรรถวิชช์ ‏@Atavit
คืนนี้15ก.พ.อาการแปลกๆผมวนดู ตำรวจรวมตัวเยอะแจ้งวัฒนะ
01.45 ตร.เคลื่อนพลจากเมืองทองฯราว2กองร้อยมาหน้าTOT รถตู้ รถผู้ต้องขัง รถตัดสัญญาณ คาดปิดล้อมมวลชนแจ้งวัฒนะ

@satittrang1 ‏@satittrang1
นาทีนี้คุณคิวจากเวทีแจ้งวัฒนะแจ้งว่าขณะนี้ตำรวจนำกำลังล้อมโดยรอบบริเวณแจ้งวัฒนะ ยังไม่เข้าปฏิบัติ
10 นาทีที่ผ่านมารับแจ้งจากพลเมืองดีเห็นรถห้องขังจำนวนมากตรงแยกหลักสี่ พร้อมตำรวจ

  • Ape likes this
Posted Image




ผู้ใช้ 21 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 21 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน