Jump to content


Photo
- - - - -

นิรโทษกรรม... ‘ทักษิณ’ พลาดแล้วจริงหรือ ?


  • Please log in to reply
68 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:20

 

หากเราตั้งสมมติฐานว่า “ทักษิณ ชินวัตร” คือผู้ที่สั่งให้ “พรรคเพื่อไทย” เร่งการนิรโทษกรรมที่เป็นประเด็นถกเถียงลุกลามบานปลายในขณะนี้ คำถามที่ตามมาก็คือ “ทักษิณ ชินวัตร” ประเมิน “ผิดพลาด” ไปแล้วหรือไม่? และหากเราสันนิษฐานต่อว่า “ทักษิณ ชินวัตร” ไม่ใช่นักการเมืองที่จะ “ผิดพลาด” ได้ง่ายเพียงนี้ แล้วเราจะอธิบายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร ? เราอาจจำแนกคำอธิบายได้เป็น 3 ทฤษฎี

 

*** ทฤษฎีที่ 1 : “ฝ่ายคุณทักษิณ” ไม่ได้ประเมินพลาด แต่ถูกบีบให้เร่ง ***

 

ทฤษฎีนี้มีสมมติฐานว่า คุณทักษิณทราบดีถึงความเสี่ยงทางการเมืองในการเร่งนิรโทษกรรม แต่ก็ถูกบีบโดยปัจจัยหลายประการที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว จำเป็นต้องเร่งดำเนินการ สรุปปัจจัยได้ 6 ประเด็น

 

(1) ในเชิงปฏิทินการเลือกตั้ง การนิรโทษกรรมแบบเหมาเข่ง ย่อมทำให้มวลชนบางส่วนไม่พอใจ และทำให้มวลชนฝ่ายตรงข้ามคึกคัก ซึ่งย่อมไม่เป็นผลดีหากอยู่ในช่วงใกล้เลือกตั้งซึ่งเป็นช่วงที่อำนาจต่อรองของมวลชนจะมากขึ้น และเมื่อขณะนี้อายุรัฐบาลกำลังเข้าสู่ช่วงครึ่งหลัง และกระบวนการพิจารณาของ ส.ว. หากถูกลากยาวก็อาจต้องใช้เวลามากถึง 6 เดือน จึงต้องเร่งดำเนินการ เพราะหากเสร็จเร็ว ก็ยังมีโอกาสอีก 1-2 ปี ให้หาประเด็นอื่นมาเตรียมการเลือกตั้งได้ ยิ่งไปกว่านั้น ฝ่ายคุณทักษิณอาจแก้เกมส์โดยจุดประเด็นว่าการนิรโทษกรรมแบบเหมาเข่งนั้นเป็นประโยชน์ต่อมวลชนเสื้อแดง เพื่ออุดช่องไม่ให้ประชาชนธรรมดาถูกตีความให้กลายเป็นผู้ตัดสินใจสั่งการได้ ส่วนกรณีผู้สลายการชุมนุม ก็อาจมีการตีความภายหลังว่าฝ่ายรัฐที่สั่งการไม่ได้ถือว่ามาร่วมชุมนุม จึงไม่ได้รับการนิรโทษกรรม

 

(2) ในเชิงคู่ต่อสู้ ตอนนี้ผู้นำพรรคประชาธิปัตย์และพลพรรคกำลังเตรียมวุ่นกับคดีอาญา การปฏิรูปพรรคยังไม่เป็นรูปธรรม การต้องใช้สมาธิและเวลาที่จะต่อสู้หลายเรื่องพร้อมกันย่อมทำได้ยาก ประกอบกับมวลชนที่จุดการชุมนุมไม่ติดมาต่อกันหลายครั้ง ยิ่งทำให้เริ่มเกิดความล้าในด้านกำลังและทุนที่จะชุมนุมใหญ่ได้ในเวลานี้

 

(3) ในเชิงความร่วมมือจาก ส.ว. หากจะให้ ส.ว. อย่างน้อยก็สายเลือกตั้ง หนุนการนิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่ง ก็ต้องทำตอนนี้ เพราะอยู่ในช่วงที่ ส.ว. บางส่วนลุ้นประโยชน์จาก การแก้รัฐธรรมนูญที่มา ส.ว. หากรอไปก่อนแล้วร่างรัฐธรรมนูญนี้ตกไป อำนาจต่อรองของสภาล่างที่ช่วยสภาสูงก็จะน้อยลง สภาสูงก็อาจไม่มีอะไรต้องตอบแทน

 

(4) ในเชิงกระแสเฉพาะหน้า อาจประเมินว่าผลคดีศาลโลกน่าจะออกมาในเชิงบวก ไม่ใช่เพราะฝ่ายไทยสู้คดีได้ดีเท่านั้น แต่เพราะได้ตกลงกับรัฐบาลฮุนเซนไว้แล้วว่า ไม่ว่าผลคดีจะเป็นอย่างไรก็จะไม่ทะเลาะกัน เพราะทางฮุนเซนเองก็ไม่อยู่ในสภาพที่จะทะเลาะกับไทย จากที่ต้องยุ่งกับฝ่ายค้านกัมพูชาเอง หรือปัญหากับเวียดนามและอื่นๆ ดังนั้น กระแสเฉพาะหน้าก็น่าจะกลบความรู้สึกเรื่องนิรโทษกรรมเหมาเข่งได้บ้าง

 

(5) ในเชิงความมั่นคงของรัฐบาล ถ้ารัฐบาลชุดนี้จะถูกล้มด้วยปัญหาเศรษฐกิจ หรือ คดีเล่นงานนายกฯ ที่ ปปช. กำลังพิจารณา หรือคดียุบพรรคอีกหลายคดี ประกอบกับสมาชิกบ้าน 111/109 ที่ใช่ว่าจะอยู่ฝ่ายเดียวกันทั้งหมดแต่เริ่มมีกำลังวังชากลับมา หากจะไปหวังรอนิรโทษกรรมภายหลังก็ไม่แน่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร อีกทั้งความพยายามที่จะเจรจาต่อรองที่ผ่านมาอาจไม่เป็นผล หรือต้องชิงจังหวะกดดันฝ่ายตรงข้าม จึงต้องเร่งดำเนินการตอนนี้

 

(6) ปัจจัยอื่น ๆ ที่แม้อาจเดาก็ไม่อาจกล่าวถึงได้ แต่ส่งผลทำให้คุณทักษิณจำเป็นต้องกลับมาเป็นผู้เจรจาเดินเกมส์เองที่ประเทศไทย โดยอาจมีเรื่องบางเรื่องหรือคู่เจรจาบางฝ่าย ที่คุณทักษิณไม่อาจคุยผ่านหน้าจอหรือนัดไปเจอที่ต่างแดนได้ ซึ่งอาจหมายรวมถึงกรณีที่นำไปสู่ “ข้อตกลงสงบศึก” หรือที่เรียกกันว่า “ซุปเปอร์ดีล” ซึ่งจะกล่าวในข้อต่อไป

 

*** ทฤษฎีที่ 2 : มี “ข้อตกลงสงบศึก” หรือที่เรียกกันว่า “ซุปเปอร์ดีล” ***

 

ทฤษฎีนี้มีสมมติฐานว่า ที่ผ่านมาคุณทักษิณไม่อาจกลับประเทศไทยได้ เพราะ “ฝ่ายตรงข้ามทักษิณ” ยังกุมหมากในการดำเนินคดี ตลอดไปจนถึงการปองร้าย แต่บัดนี้มีปัจจัยที่ทำให้แต่ละฝ่ายเลือกจะยุติการต่อสู้ที่ยืดเยื้อ จึงยอมเจรจาให้คุณทักษิณกลับมา โดยแต่ละฝ่ายจะไม่จองเวรต่อกัน ถึงขั้นมั่นใจว่าแม้แต่ศาลก็จะไม่ยับยั้งร่างกฎหมายนิรโทษกรรมนี้

 

ทั้งนี้ต้องไม่ลืมว่า “ฝ่ายตรงข้ามทักษิณ” ไม่ว่าจะระดับมวลชน อำมาตย์ หรือเหนือไปกว่านั้น ก็ไม่ได้เป็นกลุ่มก้อนเดียวกันเสมอไป ตรงกันข้าม “ฝ่ายตรงข้ามทักษิณ” อาจอยู่ระหว่างการแย่งชิงอำนาจภายในกันเอง ซึ่งปัจจัยนี้เองอาจทำให้ “ซุปเปอร์ดีล” เป็นข้อตกลงที่ทำกับ “ฝ่ายตรงข้ามทักษิณเฉพาะส่วน” ที่กุมอำนาจเจรจาได้ในเวลานี้ และคุณทักษิณก็ต้องรีบปิดข้อตกลงนี้ก่อนที่ภาวะอำนาจของ “ฝ่ายตรงข้ามทักษิณ” จะแปรเปลี่ยนไปจนเจรจากันต่อไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้น “ข้อตกลงสงบศึก” คงไม่ได้เป็นเพียงการ “ยอม” ให้ต่างฝ่ายต่างสงบศึกกันเฉย ๆ เหมือนที่นักวิเคราะห์ทั่วไปกล่าวไว้ แต่จะต้องเป็นการ “แลก” ประโยชน์ที่ออกแบบอย่างแยบยล โดยที่ฝ่ายคุณทักษิณต้องยอมสละบางอย่างเพื่อเอื้อแก่อำนาจของฝ่ายตรงข้าม

 

 

สิ่งแรกที่ฝ่ายคุณทักษิณต้องยอม ก็คือการเสียความสัมพันธ์กับกลุ่มเสื้อแดงและปัญญาชนบางส่วน ซึ่งฝ่ายคุณทักษิณเองก็อาจประเมินแล้วว่าความสัมพันธ์กลุ่มนี้เป็นเพียงยุทธศาสตร์ชั่วคราวมาแต่ต้น ดังนั้น การที่บางฝ่ายมองว่าคุณทักษิณประเมินเกมส์พลาด จึงเป็นการมองที่ผิดมุม เพราะตามทฤษฎีนี้คุณทักษิณได้ประเมินไว้แล้วว่าพร้อมจะสละส่วนที่ตัดทิ้งได้ ยิ่งไปกว่านั้น ฝ่ายคุณทักษิณอาจต้องแลกสิ่งที่ใหญ่กว่านั้น เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของ ส.ว. ซึ่งอาจเป็นสาระสำคัญของ “ข้อตกลงสงบศึก” ว่า เมื่อบัดนี้สภาได้ทูลเกล้าฯ ถวายร่างไปแล้ว หากสุดท้ายมิได้ทรงลงพระปรมาภิไธย สภาก็จะยอมตามและไม่มีมติยืนยัน กล่าวคือ จะปล่อยให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้ตกไปตามกระบวนการ เพื่อให้อีกฝ่ายยังมีที่ยืนต่อไป หรืออาจตกลงถึงขั้นว่าคุณทักษิณเองจะไม่มามีตำแหน่งทางการเมืองโดยตรง จนกลายเป็นคุณทักษิณถูกล่อให้เสียเปรียบ ก็สุดแท้แต่จะคาดเดา

 

ที่สำคัญ “ข้อตกลงสงบศึก” ย่อมส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายไม่ต้องกลับไปรื้อ มาตรา 309 ในรัฐธรรมนูญ ดังนั้น ไม่ว่าใครจะอยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร หรือการทุจริต การเสียชีวิต การลอบสังหาร หรือการทำผิดใดๆ ก็จะถือว่าลบเลือนและจบกันไป ไม่ต้องมีใครรับผิดชอบ 

 

สรุปอย่างสั้น “ข้อตกลงสงบศึก” เช่นนี้ ก็คือ ข้อตกลงอำมหิตของผู้มีอำนาจที่เจรจากันบนซากศพของประชาธิปไตยและประชาชน

 

*** ทฤษฎีที่ 3 : แผนซ้อนแผน ***

 

ทฤษฎีนี้มีสมมติฐานว่า การเดิมเกมส์ทั้งหมด เป็นเพียงการจัดฉากเพื่อ “เป้าหมายระยะยาว” ที่สำคัญกว่าการรีบกลับมาของคุณทักษิณ ซึ่งหากรีบกลับตอนนี้ก็อาจทั้งวุ่นวายและไม่ปลอดภัย และไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล เพียงแต่เตรียมสถานการณ์ไว้เพื่อสร้าง “วีรบุรุษ” หรือ “วีรสตรี” ที่จะเข้ามายุติความขัดแย้งทางการเมืองอย่างสง่างาม

 

วิธีนี้อาจทำได้หลายแนวทาง เช่น เมื่อถึงจังหวะที่ความขัดแย้งเริ่มบานปลาย คุณทักษิณอาจเป็นฝ่ายประกาศท่าทีบางอย่างเพื่อแสดงความเสียสละหรือยุติปัญหา หรือหากแยบยลไปกว่านั้น คุณทักษิณอาจมอบโอกาสนี้ให้เป็นของคุณยิ่งลักษณ์ ที่จะแสดงภาวะความเป็นผู้นำบางอย่างออกมาให้สังคมเห็นว่า “รัฐบาลยิ่งลักษณ์” สามารถพาประเทศชาติเดินต่อไปได้โดยไม่จำเป็นต้องนิรโทษกรรมคุณทักษิณ และอาจถือโอกาสจุดประเด็นให้สังคมหันมาทบทวนปัญหาของรัฐธรรมนูญ มาตรา 309 และออกแบบกระบวนการให้คุณทักษิณกลับมาต่อสู้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรมที่เริ่มต้นใหม่ในยามปกติ โดยไม่ต้องมีการนิรโทษกรรม

หากคุณทักษิณเดินเกมส์ตามทฤษฎีนี้ (หรือหากพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายพลิกมาชิงนำเกมส์นี้) ก็ต้องถือว่าทั้งใจใหญ่ และใจถึง พร้อมจะเล่นเกมส์ยาว และสร้างความแข็งแกร่งและความชอบธรรมทางการเมืองให้ฝ่ายตนเอง แต่ในขณะเดียวกัน ทฤษฎีนี้ต้องอาศัยอุดมการณ์ที่กล้าหาญ แยบยลและอดทนอย่างยิ่งยวด ซึ่งก็ทำให้ทฤษฎีนี้เป็นไปได้น้อยมากเช่นกัน

 

หมายเหตุ : ประเด็นเกี่ยวกับการนิรโทษกรรม และ รัฐธรรมนูญ มาตรา 309 อ่านเพิ่มเติมได้ที่   http://bit.ly/amnesty309

 

http://www.isranews....46-1_24846.html

 

<_<  มันก็เป็นข้อคิดที่กระพ๊มเองก็คิดอยู่เช้นกันขอรับ... สมองระดับเ หี้ย เ หี้ยม อย่างมัน... จะเดินหมากพลาดได้ขนาดนี้หรือ??? มันใช่หรือ??? ลับ ลวง พรางอะไรอีกหรือเปล่า???

 

:mellow:  แล้วที่สำคัญ... หากมันเป็นแค่เกมฉากหนึ่งจริง สุดท้ายมันประกาศถอย... แล้วม๊อบจะทำยังไง... ถอย????

 

-_-

 


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#2 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:29

แผนซัอนแผน

รธน แก้แล้วเรียบร้อย

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#3 ขี้ข้าทักษิณ

ขี้ข้าทักษิณ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,507 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:30

เหมือนตอนมันขายหุ้นนั่นแหล่ะ เร่งทำอะไรสะไม่สนใจอะไร เลยโดนน็อค ไม่มีอะไรซับซ้อน


Edited by ขี้ข้าทักษิณ, 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:31.

"ไม่เอานิรโทษกรรมของขี้ข้าทักษิณเพื่อทักษิณที่ขี้ขลาด"


#4 คุณนายนอกบ้าน

คุณนายนอกบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:31

ประเด็นต้องการฉีกรัฐธรรมนูญ 50 ก็น่าคิดนะคะ
ทำรัฐประหารตัวเอง ร่างรัฐธรรมนญใหม่

#5 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:38

มันอยู่ที่ความ "ย่ามใจ" ของตัวมัน ที่คิดว่า ควบคุมได้หมดทุกอย่างแล้ว

 

ส่วนเรื่อง "ซุปเปอร์ดีล" อย่าเอามาเป็นประเด็นเลยครับ มันน่าจะเป็น

 

เรื่องเล่าทาง ฟอร์เวิร์ดเมลล์ เท่านั้น ครับ....( มาจากพวกที่ล้มเจ้า ) <_< <_<


ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#6 หนุ่มเกาหลีมีแฮงคัก

หนุ่มเกาหลีมีแฮงคัก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 320 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:40

*
POPULAR

รบกันมานาน ทักษินไม่ใช่คนที่สามารถทำอะไรซับซ้อนด้วยความอดทนได้หรอกครับ



#7 sayapon

sayapon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 352 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:44

มันอยู่ที่ความ "ย่ามใจ" ของตัวมัน ที่คิดว่า ควบคุมได้หมดทุกอย่างแล้ว

 

ส่วนเรื่อง "ซุปเปอร์ดีล" อย่าเอามาเป็นประเด็นเลยครับ มันน่าจะเป็น

 

เรื่องเล่าทาง ฟอร์เวิร์ดเมลล์ เท่านั้น ครับ....( มาจากพวกที่ล้มเจ้า ) <_< <_<

 

ซุปเปอร์ดีล มาจาก voice tv ครับ เพราะผู้ร่วมรายการยังคุยกันเองว่า ที่คุยกันก็แค่สงสัยไม่คิดว่าจะกระจายออกไปกว้างขนาดนี้ อะไรประมาณนั้นครับ


Edited by sayapon, 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:44.

"Imagination is more important than knowledge"

"จินตนาการสำคัญกว่าความรู้"


#8 arch_freeman

arch_freeman

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,286 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:46

*
POPULAR

จริงๆ ผมก็ชอบประเมินเรื่องนี้นะครับ ว่ามีอะไรซับซ้อนหรือไม่ แต่บางทีก็เป็นเรื่องที่ไม่ซับซ้อน คือ เรื่องมันไม่ซับซ้อนอะไรเลย สำหรับคนชื่อทักษิณ

 

1) ทักษิณ เป็นคนโลภ ใจร้อน และ มั่นใจในตัวเองสูง

2) ทักษิณ นึกว่าฝ่ายต่อต้านรวมตัวกันไม่ติด ตั้งแต่ม๊อบเสธอ้ายเรื่อยมา ทำให้ทักษิณได้ใจว่า ยังไงฝ่ายต่อต้านก็หมดแรง

3) อำมาตย์ล่อให้กินเหยื่อ แต่จุดประสงค์ของอำมาตย์คือการทำลายเสียงสนับสนุนของทักษิณอย่างแยบยล

 

บัดนี้ ทักษิณ จะถอยก็ถอยไม่ได้แล้ว เพราะ แรงสนับสนุนของทักษิณถูกทำลายจนเกือบจะถึงแก่นแล้ว การทำผิดทั้งหลายก็สำเร็จลงไปมากแล้ว เมื่อเวลาที่หมดอำนาจผลกรรมทั้งหมดก็จะตกแต่ผู้เกี่ยวข้องทั้งปวง

 

บอกตามตรงว่า เท่าที่ผมสัมผัสการชนนุมทั้งหมดวันนี้ มันเป้นไฟลามทุ่มไปแล้ว และ มันเป็นไฟแห่งการเปลี่ยนแปลงที่จะปลุกให้คนไทยที่โง่งมงายอีกหลายคนตื่นขึ้น

 

และจะเป็นจุดจบของทักษิณอย่างแท้จริง

 

ขอบคุณพลังของประชาชนทุกคน และขอบคุณพรรค ปชป. ที่ทำหน้านี้เป็นคนรับใช้ประชาชนได้สมศักดิ์ศรี


ประชาชนต้องใช้นักการเมืองเป็นเครื่องมือ ไม่ใช่ตกเป็นเครื่องมือของนักการเมือง

#9 sebastian

sebastian

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 312 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:54

มันอยู่ที่ความ "ย่ามใจ" ของตัวมัน ที่คิดว่า ควบคุมได้หมดทุกอย่างแล้ว

 

ส่วนเรื่อง "ซุปเปอร์ดีล" อย่าเอามาเป็นประเด็นเลยครับ มันน่าจะเป็น

 

เรื่องเล่าทาง ฟอร์เวิร์ดเมลล์ เท่านั้น ครับ....( มาจากพวกที่ล้มเจ้า ) <_< <_<

เห็นด้วยครับท่าน ย่ามใจ ประมาท นึกว่าคนน้อย  ก็เลยลองเสี่ยงยัด พรบ ดู  ถ้าต้านมากก็หยุด

ถ้าต้านน้อยก็ยาว มีหน้าให้เล่นหลายหน้าครับ ส่วน ซุปเปอร์ดีล  มองไงก็ไม่มีทาง

ถ้าดีลได้ ป่านนี้จบไปนานแล้วครับ :mellow:  :mellow: :mellow:  


I''''ll go anywhere as long as it''''s forward.ผมไปได้ทุกที่ ขอเพียงแต่ต้องไปข้างหน้าcredit by ดร.ลิฟวิ่งสโตน

#10 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:56

^_^ อาจจะซับซ้อนอย่างมากมาย... หรืออาจจะง่ายๆแบบไม่ได้คิด

แต่ผมคิดว่าแกนนำม็อบปัจจุบันนี้ ต้องวางแผนเผื่อไว้ไม่มากก็น้อยครับ

 

แต่สิ่งหนึ่งคือหากไม่มีเหตุการณ์รุนแรงที่ต้องระงับ อยากให้ทหาร

อยู่ในหน้าที่ปกติของท่านเอง และคอยระวังทหารแตงโมออกมาจ่ายตลาดด้วยครับ


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#11 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:09

ไม่มีอะไรครับ แค่ ทักษิณ โง่ ครับ

 

คำเดียวสั้น ๆ 

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#12 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:17

มันอยู่ที่ความ "ย่ามใจ" ของตัวมัน ที่คิดว่า ควบคุมได้หมดทุกอย่างแล้ว

 

ส่วนเรื่อง "ซุปเปอร์ดีล" อย่าเอามาเป็นประเด็นเลยครับ มันน่าจะเป็น

 

เรื่องเล่าทาง ฟอร์เวิร์ดเมลล์ เท่านั้น ครับ....( มาจากพวกที่ล้มเจ้า ) <_< <_<

 

 

รบกันมานาน ทักษินไม่ใช่คนที่สามารถทำอะไรซับซ้อนด้วยความอดทนได้หรอกครับ

 

Like หมด

 

ขอบอกว่าเห็นด้วยกับท่านทั้งสองคนครับ

 

เพราะดูๆแล้ว  ถ้าเฉพาะสติปัญญาของแม้วคนเดียว โดยไม่มีทีมกุนซือที่เก่งๆ

 

แม้วฉลาดอยู่เรื่องเดียว คือการหาวิธีโกง เอารัดเอาเปรียบคนอื่น

 

นอกนั้นกิเลสมันบังสติปัญญา จนชอบทำอะไรแบบโง่ๆเหมือนๆกับพวกที่คอยเลียแข้งเลียขานั่นแหละ


Edited by kokkai, 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:17.


#13 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:35

วันนี้เหนื่อยพอดีจะคุยเรื่องนี้

 

พรุ่งนี้จะมาวิแคระให้ฟัง

 

จากปากเสื้อแดงปทุม หัวคะแนน ของให้สามีบุญธรรมของพจมานขนานแท้


  • wat likes this
ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#14 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:43

ทักษิณเป็นคนโลภ เลยรู้ดีว่าจะหลอกคนโลภให้มาติดกับได้ยังไง มันไม่เคยคิดว่าโลกนี้ยังมีคนที่ซื้อไม่ได้ และมันไม่สามารถอ่านเกมว่าฝ่ายตรงข้ามจะเดินไปยังไง เรียกว่าเก่งแต่เรื่องชั่วๆ ก็คงได้

#15 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:44

ผมไม่เชื่อว่าเเม้วมันคิดว่าจะไม่มีคนต่อต้านมากขนาดนี้นะ

 

มันต้องมีอะไรสักอย่างที่อยู่เบื้องหลังในการดันพรบ. ฉบับนี้

 

กุนซือด้านต่างๆหลายๆตัวของมันคงวิเคราะห์ออก

 

ผมหวังว่าเเผนมันจะไม่สำเร็จตามความต้องการของมัน



#16 ทำดี

ทำดี

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 29 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:49

ชาวบ้านแบบผมสงสัยแค่ว่า "ทำไมดูรีบร้อนและลนลาน". อย่างมาก. เหมือนกลัวว่าจะพลาดโอกาสอะไรไป

มันตีขิมไปเรื่อย ๆ รอผ่องถ่ายงบประมาณแผ่นดินเอาเข้ากระเป๋าตัวเองจะไม่สบายกว่าหรือ


ผมคิดแบบบ้าน ๆ นะครับ. "นักโทษมันไปจ๊ะเอ๋ กับโจทย์. แต่ไม่ข่าวสักสองสามครั้งแล้วหรือปล่าว เพียงแต่มันรอดมาได้".

มันจะเร่ร่อนต่อไปอย่างอิสระบ้านโน้น. บ้านนี้. ไปเรื่อย ๆ นั้น. สังขารมันจะไหวหรือ

ถังเช่าก็ถังเช่าเถอะครับ ทุกอย่างมีขีดจำกัดของมันอยู่


ข่าวที่รับทราบกันดีเรื่องการ "เข้าเมืองไทยแบบเงียบ ๆ". แต่ไม่มีใครยืนยันข้อเท็จจริง. มันบ่งชี้อะไรไหม

แล้วถ้ามันต้องการเกราะกำบังเพื่อไปพ้นจากโจทย์. มันจะทำอย่างไร. ต้องจ่ายเท่าไร. แล้วอยู่ที่ไหน


ผมคิดง่าย ๆ แบบนี้ครับ

#17 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:53

มันพลาดมาตั้งหลายเรื่องแล้ว บ่วงมันก็เริ่มรัดคอตัวเอง เพราะไม่หยุดใช้อำนาจที่มีในการแสวงหาประโยชน์ให้ตัวเอง
มันชอบนึกว่ามีอำนาจรัฐก็จะเอาทำอะไรก็ได้ ยัดข้อหาฝ่ายตรงข้าม และอีกส่วนก็ทำให้คนอื่นเห็นนิสัยมันมากขึ้น
เปลือยตัวเองล้อนจ้อนจากการโกงกิน จนแม้แต่ตัวเองก็ตกที่นั้งลำบากด้วย เพราะไม่เลิกโกง สุดท้ายก็พลาดเพราะความโลภของมันเอง.....

คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน


#18 oneclick999

oneclick999

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,783 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:04

ยิ๊ มีเหรอกุนซือฝ่ายนู้นจะไม่รู้ว่าด่านสุดท้ายคือศาล รธน. ดีดีไม่ดีอาจมีถุงทองตกก็ได้ ไม่ใช่แค่ถุงขนมหรอก ป่านนี้คงเตรียมทางหนีทีไล่เอาไว้แล้วเมื่อเรื่องถึงศาล รธน. อย่าลืมว่าเค้าเคยทำเสร็จมาแล้วตอน บกพร่องโดยสุจริต คราวนี้เค้าดันสุดลิ่มทิ่มประตูทั้งๆที่ใครๆก็ฟันธงว่าตัน เพราะอะไร เพราะเค้ามั่นใจว่าผ่านได้แน่ ถึงตอนนั้นก็ตัวใครตัวมันเด้อพี่น้อง 555



#19 3x3eyes

3x3eyes

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 338 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:05

มันคงย่ามใจ เที่ยวไปเสนอโน่น นี่ นั่น เปิดดีลกับเค้าไปทั่ว

เอาเข้าจริงก็ฟอกตัวเองไม่ได้ซักที หลายครั้ง นานเข้าก็เลยเสียหน้า ต้องการปิดจ๊อบให้ได้โดยเร็ว


“The hottest places in hell are reserved for those who in times of great moral crisis maintain their neutrality”

 

"ผู้ใดรักษาความเป็นกลางในท่ามกลางวิกฤตศีลธรรม ผู้นั้นย่อมตกนรกอเวจี"

-Dante Alighieri-


#20 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:15

..... ๕๕๕๕๕๕๕   ท่านมหา วัต......

 

ปลาไม่ยอมกินเหยื่อ..... ฉิบหาย แน่...

 

สว...... ติดคอตาย.... ปชป  ยิง.ค่อนข้าง

 

แม่น....แต่ก็มี..ก้างคิดคอ...นิดหน่อย..

 

ผลสรุป.........เลือดสาด..........กทม.....



#21 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:40

และหากเราสันนิษฐานต่อว่า “ทักษิณ ชินวัตร” ไม่ใช่นักการเมืองที่จะ “ผิดพลาด” ได้ง่ายเพียงนี้ แล้วเราจะอธิบายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร ? 

^

^

ประเมินไอ้ 5 แม้วเกินจริงไปไหมครับ? 5555  :lol:  :lol: 

 

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#22 sayapon

sayapon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 352 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:46

และหากเราสันนิษฐานต่อว่า “ทักษิณ ชินวัตร” ไม่ใช่นักการเมืองที่จะ “ผิดพลาด” ได้ง่ายเพียงนี้ แล้วเราจะอธิบายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร ? 

^

^

ประเมินไอ้ 5 แม้วเกินจริงไปไหมครับ? 5555  :lol:  :lol: 

 

:ph34r: งั้นแบบนี้ได้ไหมครับ...ไม่สบายชนิดสุดซอยเลยอยากกลับบ้านเกิด จินตนาการล้วนๆครับ หึ หึ  :ph34r:


"Imagination is more important than knowledge"

"จินตนาการสำคัญกว่าความรู้"


#23 taecu

taecu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 446 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:06

ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย

 

เวลาจะหมดแล้ว GDP Q3 จะออกแล้ว ตัวเลขสุดห่วยแตก

 

จากจำนำข้าว อาจจะโดนมูดดี้ ปรับลดเรตติ้ง

 

ถึงส่งผลให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ รอบใหม่ได้


โลก นี้มีทรัพยากรสำหรับคนทุกคน แต่มีทรัพยากรไม่พอสำหรับคนโลภมากคนเดียว, ประเทศก็เช่นกัน... ไม่มีประเทศไหนมีทรัพยากรมากพอสำหรับคนละโมบโลภมากที่ไม่รู้จักพอ (โกงกินจนพังทั้งประเทศ)

#24 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:23

 

 

 

หากเราตั้งสมมติฐานว่า “ทักษิณ ชินวัตร” คือผู้ที่สั่งให้ “พรรคเพื่อไทย” เร่งการนิรโทษกรรมที่เป็นประเด็นถกเถียงลุกลามบานปลายในขณะนี้ คำถามที่ตามมาก็คือ “ทักษิณ ชินวัตร” ประเมิน “ผิดพลาด” ไปแล้วหรือไม่? และหากเราสันนิษฐานต่อว่า “ทักษิณ ชินวัตร” ไม่ใช่นักการเมืองที่จะ “ผิดพลาด” ได้ง่ายเพียงนี้ แล้วเราจะอธิบายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร ? เราอาจจำแนกคำอธิบายได้เป็น 3 ทฤษฎี

 

*** ทฤษฎีที่ 1 : “ฝ่ายคุณทักษิณ” ไม่ได้ประเมินพลาด แต่ถูกบีบให้เร่ง ***

 

ทฤษฎีนี้มีสมมติฐานว่า คุณทักษิณทราบดีถึงความเสี่ยงทางการเมืองในการเร่งนิรโทษกรรม แต่ก็ถูกบีบโดยปัจจัยหลายประการที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว จำเป็นต้องเร่งดำเนินการ สรุปปัจจัยได้ 6 ประเด็น

 

(1) ในเชิงปฏิทินการเลือกตั้ง การนิรโทษกรรมแบบเหมาเข่ง ย่อมทำให้มวลชนบางส่วนไม่พอใจ และทำให้มวลชนฝ่ายตรงข้ามคึกคัก ซึ่งย่อมไม่เป็นผลดีหากอยู่ในช่วงใกล้เลือกตั้งซึ่งเป็นช่วงที่อำนาจต่อรองของมวลชนจะมากขึ้น และเมื่อขณะนี้อายุรัฐบาลกำลังเข้าสู่ช่วงครึ่งหลัง และกระบวนการพิจารณาของ ส.ว. หากถูกลากยาวก็อาจต้องใช้เวลามากถึง 6 เดือน จึงต้องเร่งดำเนินการ เพราะหากเสร็จเร็ว ก็ยังมีโอกาสอีก 1-2 ปี ให้หาประเด็นอื่นมาเตรียมการเลือกตั้งได้ ยิ่งไปกว่านั้น ฝ่ายคุณทักษิณอาจแก้เกมส์โดยจุดประเด็นว่าการนิรโทษกรรมแบบเหมาเข่งนั้นเป็นประโยชน์ต่อมวลชนเสื้อแดง เพื่ออุดช่องไม่ให้ประชาชนธรรมดาถูกตีความให้กลายเป็นผู้ตัดสินใจสั่งการได้ ส่วนกรณีผู้สลายการชุมนุม ก็อาจมีการตีความภายหลังว่าฝ่ายรัฐที่สั่งการไม่ได้ถือว่ามาร่วมชุมนุม จึงไม่ได้รับการนิรโทษกรรม

 

(2) ในเชิงคู่ต่อสู้ ตอนนี้ผู้นำพรรคประชาธิปัตย์และพลพรรคกำลังเตรียมวุ่นกับคดีอาญา การปฏิรูปพรรคยังไม่เป็นรูปธรรม การต้องใช้สมาธิและเวลาที่จะต่อสู้หลายเรื่องพร้อมกันย่อมทำได้ยาก ประกอบกับมวลชนที่จุดการชุมนุมไม่ติดมาต่อกันหลายครั้ง ยิ่งทำให้เริ่มเกิดความล้าในด้านกำลังและทุนที่จะชุมนุมใหญ่ได้ในเวลานี้

 

(3) ในเชิงความร่วมมือจาก ส.ว. หากจะให้ ส.ว. อย่างน้อยก็สายเลือกตั้ง หนุนการนิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่ง ก็ต้องทำตอนนี้ เพราะอยู่ในช่วงที่ ส.ว. บางส่วนลุ้นประโยชน์จาก การแก้รัฐธรรมนูญที่มา ส.ว. หากรอไปก่อนแล้วร่างรัฐธรรมนูญนี้ตกไป อำนาจต่อรองของสภาล่างที่ช่วยสภาสูงก็จะน้อยลง สภาสูงก็อาจไม่มีอะไรต้องตอบแทน

 

(4) ในเชิงกระแสเฉพาะหน้า อาจประเมินว่าผลคดีศาลโลกน่าจะออกมาในเชิงบวก ไม่ใช่เพราะฝ่ายไทยสู้คดีได้ดีเท่านั้น แต่เพราะได้ตกลงกับรัฐบาลฮุนเซนไว้แล้วว่า ไม่ว่าผลคดีจะเป็นอย่างไรก็จะไม่ทะเลาะกัน เพราะทางฮุนเซนเองก็ไม่อยู่ในสภาพที่จะทะเลาะกับไทย จากที่ต้องยุ่งกับฝ่ายค้านกัมพูชาเอง หรือปัญหากับเวียดนามและอื่นๆ ดังนั้น กระแสเฉพาะหน้าก็น่าจะกลบความรู้สึกเรื่องนิรโทษกรรมเหมาเข่งได้บ้าง

 

(5) ในเชิงความมั่นคงของรัฐบาล ถ้ารัฐบาลชุดนี้จะถูกล้มด้วยปัญหาเศรษฐกิจ หรือ คดีเล่นงานนายกฯ ที่ ปปช. กำลังพิจารณา หรือคดียุบพรรคอีกหลายคดี ประกอบกับสมาชิกบ้าน 111/109 ที่ใช่ว่าจะอยู่ฝ่ายเดียวกันทั้งหมดแต่เริ่มมีกำลังวังชากลับมา หากจะไปหวังรอนิรโทษกรรมภายหลังก็ไม่แน่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร อีกทั้งความพยายามที่จะเจรจาต่อรองที่ผ่านมาอาจไม่เป็นผล หรือต้องชิงจังหวะกดดันฝ่ายตรงข้าม จึงต้องเร่งดำเนินการตอนนี้

 

(6) ปัจจัยอื่น ๆ ที่แม้อาจเดาก็ไม่อาจกล่าวถึงได้ แต่ส่งผลทำให้คุณทักษิณจำเป็นต้องกลับมาเป็นผู้เจรจาเดินเกมส์เองที่ประเทศไทย โดยอาจมีเรื่องบางเรื่องหรือคู่เจรจาบางฝ่าย ที่คุณทักษิณไม่อาจคุยผ่านหน้าจอหรือนัดไปเจอที่ต่างแดนได้ ซึ่งอาจหมายรวมถึงกรณีที่นำไปสู่ “ข้อตกลงสงบศึก” หรือที่เรียกกันว่า “ซุปเปอร์ดีล” ซึ่งจะกล่าวในข้อต่อไป

 

*** ทฤษฎีที่ 2 : มี “ข้อตกลงสงบศึก” หรือที่เรียกกันว่า “ซุปเปอร์ดีล” ***

 

ทฤษฎีนี้มีสมมติฐานว่า ที่ผ่านมาคุณทักษิณไม่อาจกลับประเทศไทยได้ เพราะ “ฝ่ายตรงข้ามทักษิณ” ยังกุมหมากในการดำเนินคดี ตลอดไปจนถึงการปองร้าย แต่บัดนี้มีปัจจัยที่ทำให้แต่ละฝ่ายเลือกจะยุติการต่อสู้ที่ยืดเยื้อ จึงยอมเจรจาให้คุณทักษิณกลับมา โดยแต่ละฝ่ายจะไม่จองเวรต่อกัน ถึงขั้นมั่นใจว่าแม้แต่ศาลก็จะไม่ยับยั้งร่างกฎหมายนิรโทษกรรมนี้

 

ทั้งนี้ต้องไม่ลืมว่า “ฝ่ายตรงข้ามทักษิณ” ไม่ว่าจะระดับมวลชน อำมาตย์ หรือเหนือไปกว่านั้น ก็ไม่ได้เป็นกลุ่มก้อนเดียวกันเสมอไป ตรงกันข้าม “ฝ่ายตรงข้ามทักษิณ” อาจอยู่ระหว่างการแย่งชิงอำนาจภายในกันเอง ซึ่งปัจจัยนี้เองอาจทำให้ “ซุปเปอร์ดีล” เป็นข้อตกลงที่ทำกับ “ฝ่ายตรงข้ามทักษิณเฉพาะส่วน” ที่กุมอำนาจเจรจาได้ในเวลานี้ และคุณทักษิณก็ต้องรีบปิดข้อตกลงนี้ก่อนที่ภาวะอำนาจของ “ฝ่ายตรงข้ามทักษิณ” จะแปรเปลี่ยนไปจนเจรจากันต่อไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้น “ข้อตกลงสงบศึก” คงไม่ได้เป็นเพียงการ “ยอม” ให้ต่างฝ่ายต่างสงบศึกกันเฉย ๆ เหมือนที่นักวิเคราะห์ทั่วไปกล่าวไว้ แต่จะต้องเป็นการ “แลก” ประโยชน์ที่ออกแบบอย่างแยบยล โดยที่ฝ่ายคุณทักษิณต้องยอมสละบางอย่างเพื่อเอื้อแก่อำนาจของฝ่ายตรงข้าม

 

 

สิ่งแรกที่ฝ่ายคุณทักษิณต้องยอม ก็คือการเสียความสัมพันธ์กับกลุ่มเสื้อแดงและปัญญาชนบางส่วน ซึ่งฝ่ายคุณทักษิณเองก็อาจประเมินแล้วว่าความสัมพันธ์กลุ่มนี้เป็นเพียงยุทธศาสตร์ชั่วคราวมาแต่ต้น ดังนั้น การที่บางฝ่ายมองว่าคุณทักษิณประเมินเกมส์พลาด จึงเป็นการมองที่ผิดมุม เพราะตามทฤษฎีนี้คุณทักษิณได้ประเมินไว้แล้วว่าพร้อมจะสละส่วนที่ตัดทิ้งได้ ยิ่งไปกว่านั้น ฝ่ายคุณทักษิณอาจต้องแลกสิ่งที่ใหญ่กว่านั้น เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของ ส.ว. ซึ่งอาจเป็นสาระสำคัญของ “ข้อตกลงสงบศึก” ว่า เมื่อบัดนี้สภาได้ทูลเกล้าฯ ถวายร่างไปแล้ว หากสุดท้ายมิได้ทรงลงพระปรมาภิไธย สภาก็จะยอมตามและไม่มีมติยืนยัน กล่าวคือ จะปล่อยให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้ตกไปตามกระบวนการ เพื่อให้อีกฝ่ายยังมีที่ยืนต่อไป หรืออาจตกลงถึงขั้นว่าคุณทักษิณเองจะไม่มามีตำแหน่งทางการเมืองโดยตรง จนกลายเป็นคุณทักษิณถูกล่อให้เสียเปรียบ ก็สุดแท้แต่จะคาดเดา

 

ที่สำคัญ “ข้อตกลงสงบศึก” ย่อมส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายไม่ต้องกลับไปรื้อ มาตรา 309 ในรัฐธรรมนูญ ดังนั้น ไม่ว่าใครจะอยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร หรือการทุจริต การเสียชีวิต การลอบสังหาร หรือการทำผิดใดๆ ก็จะถือว่าลบเลือนและจบกันไป ไม่ต้องมีใครรับผิดชอบ 

 

สรุปอย่างสั้น “ข้อตกลงสงบศึก” เช่นนี้ ก็คือ ข้อตกลงอำมหิตของผู้มีอำนาจที่เจรจากันบนซากศพของประชาธิปไตยและประชาชน

 

*** ทฤษฎีที่ 3 : แผนซ้อนแผน ***

 

ทฤษฎีนี้มีสมมติฐานว่า การเดิมเกมส์ทั้งหมด เป็นเพียงการจัดฉากเพื่อ “เป้าหมายระยะยาว” ที่สำคัญกว่าการรีบกลับมาของคุณทักษิณ ซึ่งหากรีบกลับตอนนี้ก็อาจทั้งวุ่นวายและไม่ปลอดภัย และไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล เพียงแต่เตรียมสถานการณ์ไว้เพื่อสร้าง “วีรบุรุษ” หรือ “วีรสตรี” ที่จะเข้ามายุติความขัดแย้งทางการเมืองอย่างสง่างาม

 

วิธีนี้อาจทำได้หลายแนวทาง เช่น เมื่อถึงจังหวะที่ความขัดแย้งเริ่มบานปลาย คุณทักษิณอาจเป็นฝ่ายประกาศท่าทีบางอย่างเพื่อแสดงความเสียสละหรือยุติปัญหา หรือหากแยบยลไปกว่านั้น คุณทักษิณอาจมอบโอกาสนี้ให้เป็นของคุณยิ่งลักษณ์ ที่จะแสดงภาวะความเป็นผู้นำบางอย่างออกมาให้สังคมเห็นว่า “รัฐบาลยิ่งลักษณ์” สามารถพาประเทศชาติเดินต่อไปได้โดยไม่จำเป็นต้องนิรโทษกรรมคุณทักษิณ และอาจถือโอกาสจุดประเด็นให้สังคมหันมาทบทวนปัญหาของรัฐธรรมนูญ มาตรา 309 และออกแบบกระบวนการให้คุณทักษิณกลับมาต่อสู้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรมที่เริ่มต้นใหม่ในยามปกติ โดยไม่ต้องมีการนิรโทษกรรม

หากคุณทักษิณเดินเกมส์ตามทฤษฎีนี้ (หรือหากพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายพลิกมาชิงนำเกมส์นี้) ก็ต้องถือว่าทั้งใจใหญ่ และใจถึง พร้อมจะเล่นเกมส์ยาว และสร้างความแข็งแกร่งและความชอบธรรมทางการเมืองให้ฝ่ายตนเอง แต่ในขณะเดียวกัน ทฤษฎีนี้ต้องอาศัยอุดมการณ์ที่กล้าหาญ แยบยลและอดทนอย่างยิ่งยวด ซึ่งก็ทำให้ทฤษฎีนี้เป็นไปได้น้อยมากเช่นกัน

 

หมายเหตุ : ประเด็นเกี่ยวกับการนิรโทษกรรม และ รัฐธรรมนูญ มาตรา 309 อ่านเพิ่มเติมได้ที่   http://bit.ly/amnesty309

 

http://www.isranews....46-1_24846.html

 

<_<  มันก็เป็นข้อคิดที่กระพ๊มเองก็คิดอยู่เช้นกันขอรับ... สมองระดับเ หี้ย เ หี้ยม อย่างมัน... จะเดินหมากพลาดได้ขนาดนี้หรือ??? มันใช่หรือ??? ลับ ลวง พรางอะไรอีกหรือเปล่า???

 

:mellow:  แล้วที่สำคัญ... หากมันเป็นแค่เกมฉากหนึ่งจริง สุดท้ายมันประกาศถอย... แล้วม๊อบจะทำยังไง... ถอย????

 

-_-

 

 

 

 

ผมไม่เชื่อครับ....

ดูชื่อผู้เขียน ยิ่งไม่เชื่อใหญ่......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#25 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:26

เรือกำลังจะจมแล้ว อะไรหยิบได้ก็หยิบ ฉวยได้ก็ฉวย คว้าได้ก็คว้า ผมให้ราคาแค่นี้ละครับ  :lol:



#26 เมาอยู่

เมาอยู่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,182 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:28

บังเอิญไปอ่าน คอลัมปซุบซิบการเมือง ก่อนหน้าประมาณหลายเดือน แต่เป็น นสพ. เลยไม่มีหลักฐาน

เขาว่ากันว่า มันเตรียมพื้นที่แถวรามอินทรา หลายสิบไร่ ไว้เป็นเซฟเฮาส์ หลังกลับไทย เสร็จประมาณปลายปี

ส่วนตัวจึงเดาว่า มันเตรียมเอาแน่ ช่วงปลายปี ซึ่งก็คือตอนนี้พอดี ก็ปรากฏว่า คอลัมป์นี้มีส่วนจริง

 

ส่วนที่ว่า มันจะมีแผนซับซ้อน หรือเป้าหมายแอบแฝงอันใด ส่วนตัวก็คิดว่า มันไม่มีความหมายแล้ว

เพราะม็อปตอนนี้ มีเป้าหมาย ล้มล้างนิรโทษ ซึ่งถ้าสำเร็จ เกิดการค้นหาความจริง แกนนำโดนลงโทษ

ไอ้แม้วมันก็ไม่รอดเหมือนกัน เพราะเราก็เชื่ออย่างนั้น ว่ามันบงการ กองกำลังติดอาวุธ


Edited by เมาอยู่, 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:28.


#27 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:37

เวลาจะเป็นคำตอบว่าพลาดหรือไม่

#28 Moon

Moon

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,256 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:43

เวลาจะเป็นคำตอบว่าพลาดหรือไม่

 

ไม่ใช่เวลาครับ แต่เป็นพวกเรานี่แหละครับ ที่จะยัดเยียดคำว่า พลาด ให้มันเอง


[color=#000080;]จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง[/color]

 

 ผมเป็นกลางนะครับ[color=#000080;]  :)[/color]


#29 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:54

*
POPULAR

เหอะ เหอะ  ผมว่าไม่พลาดหรอกครับ เพราะเขาตั้งใจทำมาตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาลใหม่ ๆ แล้ว

เป็นรัฐบาลมาสองปีกว่า มุ่งทำเรื่องนี้เรื่องเดียวเป็นหลักเลย เพราะเรื่องนี้มันเป็นเหมือนชนักติดหลัง

ทำให้ทักษิณเป็นที่รังเกียจและหวาดระแวงของต่างประเทศอยู่ตลอดเวลา จะไปติดต่ออะไรกับใคร

เขาก็ระแวง ที่จะคุยเรื่องการค้าผลประโยชน์ได้ คงมีแต่ไอ้พวกนักธุรกิจไทย กับนักธุรกิจฉ้อฉลของฝรั่ง

นั่นแหละถ้าติดต่อการค้าประเภทมีระดับต้องอาศัยเครดิตรัฐบาลไทยผ่านน้องสาวมาตลอด

 

สองปีกว่าที่ผ่านมาเขาจึงทำเรื่องนี้ตลอด แต่พอถูกต่อต้านก็หยุด พอเงียบก็ทำ ถูกต่อต้านก็หยุด เพราะ

เขารู้อยู่แก่ใจว่ามันเป็นเรื่องไม่ถุกต้อง จึงต้องค่อย ๆ ทำ หาข้ออ้างต่าง ๆ นานา หาจังหวะโอกาสที่จะทำ

 

ที่เขาต้องมาเร่งรีบนี่ ผมว่ามันเป็นตาม ทฤษฎีสมมุติ ตามทฤษฎีที่ 1 ของน้า wat นั่นแหละ คือถูกบีบให้เร่ง

แต่ปัจจัยที่ บีบให้เร่ง ผมมองต่างจากน้า wat  คือผมมองว่า ตอนนี้ตัวเขากำลังเข้าตาจนอย่างมาก ผมเดาว่า

เป็นเพราะ อัลกอร์อิดะ ที่ทำให้เขาต้องดิ้น ซึ่งมันไม่ใช่ดิ้นเพื่อความปลอดภัยอย่างเดียว แต่ดิ้นเพราะประเทศ

ต่าง ๆ ที่เคยเข้านอกออกในได้อย่างสะดวก มันเริ่มไม่สะดวกแล้ว เพราะแต่ละประเทศเขาก็ไม่อยากให้เข้าไปอยู่

ในประเทศของเขานานเหมือนกัน เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดผลกระทบจาก อัลกอร์อิดะ เรื่องนี้คนไทยอาจไม่คุ้น

แต่ต่างประเทศผมว่าเขาระแวงมาก

 

ลำพังหนีคดีทุจริตนี่ ต่างประเทศเขาก็ระแวงอยู่แล้ว มาเจอปัญหา อัลกอร์อิดะ เข้าอีก เขาเลยรังเกียจเลย และการจะ

พักอาศัยอยู่ต่างประเทศนี่ก็ต้องจ้างหน่วยรักษาความปลอดภัยให้ตนเอง ระยะยาวมันจะไหวหรือ และจะไว้ใจได้

แค่ไหน เป็นคนธรรมดา ๆ จะไปไหนมาไหน ต้องมีหน่วยรักษาความปลอดภัยตามไปเป็นพรวน ถ้าอยู่ประเทศไทย

คนไทยอาจมองว่าเป็นผู้มีบารมี แต่อยู่ต่างประเทศ เขาอาจมองว่ามันประหลาด หรือเป็นมาเฟีย ก็ได้

 

ส่วนซุปเปอร์ดีล นั้น ผมมองว่าเป็นการปล่อยข่าว เพื่อลดกระแสต่อต้านเท่านั้นครับ พวกนี้ถนัดปล่อยข่าวโดยวิธี

สร้างข่าวขึ้นมาแล้วเอามานักวิพากษ์วิจารณ์กันเอง เพื่อให้สาวกเอาไปวิพากษ์วิจารณ์ต่อ เป็นข่าวหลอกแมลงสาบ

เพื่อลดกระแสต้านครับแต่ควายดันเอาไปเล่น

 

ส่วนแผนซ้อนแผนนั้น ผมมองว่า ทักษิณไม่มีปัญญาคิดยอกย้อนเรื่องพวกนี้ได้หรอกครับ เพราะทักษิณเป็นคนลักษณะ

อำนาจนิยม ไม่ใช่นักคิดอะไร สังเกตุได้จากคดีทุจริตของเขา เขาจะทำไปแบบดุ่ย ๆ เลย แต่ถ้าไปติดกฎระเบียบอะไร

ก็ไปแก้กฎระเบียบอันนั้นแล้วทำต่อ เป็นลักษณะอะไรขวางก็แก้ หรือย้ายไปไว้ที่อื่น อะไรที่ตัวเองได้ประโยชน์ก็แก้ หรือ

สั่งให้ทำแบบไม่อายคนรับคำสั่ง หรือมีแบบแผนอะไรซับซ้อนเลย



#30 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:25

ผมไม่เชื่อครับ....

ดูชื่อผู้เขียน ยิ่งไม่เชื่อใหญ่......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

 

 

อั้ยย่ะ!!  จริงล่วยยยย :o

ไอ้หมอนี่นักวิชาการแดงเลยนี่นา   

วีรพัฒน์ ปริยวงศ์ 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#31 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:39

แก่แล้ว รอไม่ไหว -จบ-


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#32 ID007

ID007

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,055 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 02:29

ไม่ใช่ซุปเปอร์ดีลอะไรหรอก

 

ภาษามวยเรียกว่าไฟลท์บังคับ

 

จากการบริหารของอิโง่โดยแท้ 

 

ระดับกุนซือ ย่อมมองออกว่า เศรษฐกิจซบเชากำลังเล่นงาน

 

ปปช ก็จ่อคอหอยอิโง่ เรื่องจำนำข้าวแล้ว

 

ฝ่ายค้านใกล้จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

ม๊อบสารพัดก็กำลังมาทวงความช่วยเหลือให้เหมือนชาวนาบ้าง

 

โดยแท้จริง มันก็แค่เอาเงินที่รัฐบาลก่อนๆสะสมไว้มาล้างผลาญซื้อเสียงสนับสนุน

 

ถ้าแผนประชานิยมบ้าบอที่ทำเข้าเป้า ประชาชนก็จะเป็นกำแพงให้มันออกพรบ นิรโทษได้

 

แต่ตอนนี้ลมหายใจรัฐบาล มันใกล้จะเฮือกสุดท้ายแล้ว 

 

ถ้าไม่เร่งให้ทันปลายปีนี้ แผลเน่า เรื่องรัฐบาลถังแตกจะโผล่ออกมา

 

ขนาด 3.5 แสนล้าน ธนาคารยังไม่กล้าปล่อยกู้ ก็เป็นอันจบเห่ ไม่มีเงินหน้าตักมาหมุนจ่ายซื้อข้าวแน่นอน

 

ที่มันทำไป ทั้งที่รู้ว่าผ่านศาลรัฐธรรมนูญยาก แต่กะอาศัยควายแดงกดดันศาลให้

 

หรือถ้ามีม๊อบต้านไม่มากพอ ก็ส่งควายแดงประทะให้บาดเจ็บล้มตายกัน

 

อิโง่มันก็จะฉวยโอกาส เป็นนางเอกหย่าศึก ออก พรก มันซะทีเดียวเลยจบ เข้าทางมัน

 

เพราะฉะนั้นเราต้องออกมาประท้วงกันมากๆ อย่างสงบ จนควายแดงมันไม่กล้าเข้ามาประทะ

 

สยบควายแดง โดยไม่ต้องเข้าประทะ และเป็นกำแพงให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิงสู้ควายแดงมัน

 

เท่านี้ ไอ้แม้วชาตินี้ได้เป็นจิวยี่กระอักเลือดตายเป็นหมาข้างถนน โดนอัลกออิดะยิงตายหมู่



#33 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 06:29

^_^  อืมมมม  ได้หลายมุมมองเลยขอรับ หงึกๆๆๆ


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#34 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 06:29

:huh: รอ ร๊อ รอๆๆๆ


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#35 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 06:35

ความละโมบ โลภมาก สันดา.นไอ้แม้ว

อยากจะยึดประเทศไทยแก้แค้น

อยากจนไข่สั่นไปหมด


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#36 หนุ่มเกาหลีมีแฮงคัก

หนุ่มเกาหลีมีแฮงคัก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 320 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:22

โดนไฟท์บังคับจากการบริหารของน้องมันเองนั่นแหละครับ ฆ่าตัวตายชัดๆ ทั้งจำนำข้าว ทั้งรถขั้นแรก นี่ถ้าระงับ 2.2 ล้านได้ไม่มีเงินมาหมุน ประชานิยมมัน แทบจะเรียกได้ว่าเกมจบแล้วด้วยซ้ำ



#37 ขบวนการเสรีไทย

ขบวนการเสรีไทย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 141 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:35

"ทักษิณ ชินวัตร" เป็นนักการเมืองที่โง่ โลภและปากหมา แต่ขยันโกงๆทั้งในเชิงนโยบาย ตามน้ำ ทวนน้ำ มันเอาหมดมันคิดว่ามันมีอำนาจอยู่ในมือดูง่ายๆที่ดินรัชดาที่เมียมันประมูลได้มันยังสั่งให้วันที่31ธันวาคม เป็นวันทำการปกติแล้วไปหยุดชดเชยวันอื่นแทน(เพื่อให้เมียเสียภาษีที่ดินในอัตราเดิมที่ต่ำกว่าอัตราใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ในปีถัดไป)คนฉลาดเขาไม่ทำกันหรอก แล้วคดีอื่นๆก็เกิดขึ้นเพราะความโง่+โลภ ทั้งสิ้น????



#38 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:25

..... เชื่อ โหรฯ รัฐฯ พัง...

 

ไม่ต้อง..รอ..นาน.

 

( นอกเดิน...ในขวาง )

 

พรบ..บอด....สว.  อย่าฝืน....

 

( น.๐๑๑๙ ขอบพระเดชพระคุณ ) 


Edited by พระฤๅษี, 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:32.


#39 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:29

และหากเราสันนิษฐานต่อว่า “ทักษิณ ชินวัตร” ไม่ใช่นักการเมืองที่จะ “ผิดพลาด” ได้ง่ายเพียงนี้ แล้วเราจะอธิบายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร ? 

^

^

ประเมินไอ้ 5 แม้วเกินจริงไปไหมครับ? 5555  :lol:  :lol: 

 

แม้วมันพลาดบ่อย  แต่บางเรื่องไม่ร้ายแรง จึงไม่เป็นกระแส

มันคิดเอง เออเอง เอาแต่ได้ ...


-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#40 ซุ่มเงียบ

ซุ่มเงียบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 798 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:31

เขียนโดย
วีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฎหมายอิสระ
 


#41 noslipme

noslipme

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 418 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:35

มันไม่ใช่คนที่ฉลาดซับซ้อนอะไร แต่มันเป็นคนที่มีเงิน โลภ และดื้อ

เหมือนเศรษฐีในเมืองไทยหลายๆคนนั่นแหละ

 

เรื่องแผนการอะไรมันไม่มีปัญญาคิดอะไรลึกซึ้งหรอก พวกผีโม่แป้งทั้งนั้น

มันก็เพียงแค่สั่ง จะเอา จะไม่ยอม จะโน่น นี่ นั่น แค่นั้นแหละ

หลักง่ายๆก็เพียงแค่ อะไรที่ขาดทุน เข้าเนื้อ เสียเปรียบ ไม่เอา

แต่จะเอาอะไรที่ได้เยอะๆ หลายๆอย่าง หลายๆทาง



#42 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:38

ทักษิณไม่ใช่คนที่วางแผนสลับซับซ้อนอะไร

 

คือ ไม่ใช่เป็นคนฉลาด แต่เป็นคนเลือดเย็น จึงใจกล้าที่จะอะไรที่คนทั่วไป เขาไม่ทำกัน คือ ไม่มีหิริโอตัปปะ

 

 

เผด็จการทุกยุค ทุกสมัยจะเป็นแบบนี้หมด

 

 

แร้วท้ายที่สุดมันก็จะพังด้วยตัวมันเอง

 

 

ถ้าเที่ยวนี้ มันพัง ระบอบทักษิณจบเห่

 

 

B)  B) 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#43 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:44

วันนี้เหนื่อยพอดีจะคุยเรื่องนี้

 

พรุ่งนี้จะมาวิแคระให้ฟัง

 

จากปากเสื้อแดงปทุม หัวคะแนน ของให้สามีบุญธรรมของพจมานขนานแท้

 

:rolleyes:  รอท่าน pp... มาวิแคะต่อขอรับ... คิกๆๆๆ


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#44 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:55

1452357_687058101304294_673219976_n.jpg

 

:rolleyes:   เรียกแขก (มาด่า) อีกแร๊ะ ไอ่แป๊ะเอ๊ย... คิกๆๆๆ


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#45 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:11

tnews_1383615764_2928.jpg

 

ทีมยุทธศาสตร์เพื่อไทยยอมรับรับประเมิน พ.ร.บ.นิรโทษฯเหมาเข่ง พลาด ด้าน "ทักษิณ" สั่งลุยต่อ พร้อมเตรียมเคลียร์แกนนำแดงด้วยตัวเอง

 

วันนี้ ( 5 พ.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยวันนี้ (4 พ.ย.) มีแกนนำคนสำคัญของพรรคมาร่วมอย่างคึกคัก อาทิ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี โดยในที่ประชุมได้ยอมรับว่าที่ผ่านมาคณะกรรมการยุทธศาสตร์บางคนประเมินการเดินหน้ากฎหมายนิรโทษกรรมผิดพลาด แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไปอีกทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็เห็นด้วยให้เดินหน้า เพราะยังมีเวลาประเมินสถานการณ์อีกในขั้นนวุฒิสภา

แหล่งข่าวระบุว่า "สำหรับคนเสื้อแดงนั้นคงต้องมีการจัดกระบวนทัพกันใหม่ เพราะที่ผ่านมามีแกนนำหลายคนเริ่มมีความเห็นที่แตกต่างกันออกไป โดยพ.ต.ท.ทักษิณ จะลงมาทำความเข้าใจกับแกนนำเอง ภายหลังจากที่นางเยาวภา เคยเจรจากับคนเสื้อแดงมาแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ผล"

นอกจากนี้ที่ประชุมยังกำชับให้ส.ส.ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะเห็นได้ว่ามีมวลชนออกมาชุมนุมคัดค้านเป็นจำนวนมาก

 

http://www.tnews.co....ั่งลุยต่อ-.html

^_^  ชักเข้าเค้า... ขี้ข้าเริ่มดิ้น... อืมมมมๆๆๆ

:) Sometime...Sun shine through the rain...

#46 ขี้ข้าทักษิณ

ขี้ข้าทักษิณ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,507 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:15

เห็นมั้ย ไม่มีอะไรซับซ้อน ทำไมถึงประเมิณทักษิณว่าฉลาด ลึกล้ำ ซ้ำซ้อน

รบกับมันมาหลายปี น่าจะรู้ทางได้ มันนี้ก็เล่นแบบวิธีเดิมๆของมันแบบนี้ประจำ เวลามันเร่งเกมส์ทีไร มันพลาดเองประจำ

 

ขั้นตอนต่อไปมันก็คงเอาเงินยัด สว เราก็ต้องมาดูว่า พลังเงินกับพลังเสียงคัดค้านของประชาชน สว.จะเลือกใคร


Edited by ขี้ข้าทักษิณ, 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:16.

"ไม่เอานิรโทษกรรมของขี้ข้าทักษิณเพื่อทักษิณที่ขี้ขลาด"


#47 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:21

ง่ายๆเลย

คนรอบข้างมันเป่าหู ผ่านครับท่าน ไม่มีปัญหาแน่นอน ทุกคนโอเคครับท่าน บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (กุมหำขณะพูด)

แมร่งก็เชื่อ สั่งลงมา ไอ้ห่านที่รับคำสังก็ครับบๆๆๆๆๆๆๆ

สรุป แค่นี้เอง



#48 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:28

ทักษิณมันเป็นพวกความอดทนต่ำ

 

ผมเชื่อว่างานนี้ ขี้ข้าส่วนใหญ่ เตือนมากกว่า ยุให้เดินหน้า

 

แต่มันเลือกฟังพวกยุส่ง  เพราะมันอดทนรอคอยไม่ได้

 

แต่เดี๋ยวซักพักพอเย็นลง ผมเชื่อว่ามันจะถอย

 

ถ้าเร็วหน่อยก็ที่วุฒิ ฯ  ถ้าช้าหน่อย ก็คงให้อีปูอมไว้

 

ยิ่งช้า มันจะยิ่งแย่....

 

คนเสื้อแดงไม่ว่าจะควายขนาดไหน ก็ต้องคิดได้ว่าโดนมันหลอกมาตลอด

 

:D



#49 Octavarium

Octavarium

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,095 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:37

 

มันอยู่ที่ความ "ย่ามใจ" ของตัวมัน ที่คิดว่า ควบคุมได้หมดทุกอย่างแล้ว

 

ส่วนเรื่อง "ซุปเปอร์ดีล" อย่าเอามาเป็นประเด็นเลยครับ มันน่าจะเป็น

 

เรื่องเล่าทาง ฟอร์เวิร์ดเมลล์ เท่านั้น ครับ....( มาจากพวกที่ล้มเจ้า ) <_< <_<

 

ซุปเปอร์ดีล มาจาก voice tv ครับ เพราะผู้ร่วมรายการยังคุยกันเองว่า ที่คุยกันก็แค่สงสัยไม่คิดว่าจะกระจายออกไปกว้างขนาดนี้ อะไรประมาณนั้นครับ

 

 

ความคิดจัน-ไร จากคนจัน-ไร

 

1393965_315341281939535_893827930_n.jpg


       Invoke ExitWindowsEx, EWX_SHUTDOWN | EWX_POWEROFF | EWX_FORCEIFHUNG, SHTDN_REASON_MAJOR_SYSTEM


#50 คุณฉงน

คุณฉงน

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 136 posts

ตอบ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:42

มันพลาดเพราะ มันไม่สามารถ นิรโทษ "กรรม" ได้ หมดเวลาของมันแล้ว -_-


"ผู้เล่นต้องรู้คุณค่าของหมาก เพราะหมากทุกตัวมี คุณค่า ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์จริง การเดินผิดพลาด เพียงส่วนน้อย อาจทำให้เกิดความผิดหวัง พ่ายแพ้ อย่างง่ายดาย". หมากรุกไทย




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน