Jump to content


Photo
- - - - -

ปัญญาชนในหมู่เสื้อเเดง


  • Please log in to reply
24 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Chet

Chet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 305 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:48

*
POPULAR

http://www.naewna.com/politic/77754

 

ฟังขี้ปากมาเเต่ทะลึ่งเข้าใจผิดว่าตัวเองฉลาด

 

 

 

17 พ.ย.56 นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว Chuchart Srisaeng ตอบคำถามใน SMS จากผู้ที่ใช้ชื่อว่า Biggig Sorawich จำนวน 8 ข้อ โดยแยกคำถาม และคำตอบที่ชัดเจน ซึ่งนายชูชาติ ตอบคำถามที่สามารถตอบได้โดยมีหลักฐานประกอบบางส่วน และปฎิเสธที่จะตอบคำถามบางข้อ ที่ถามไม่ชัดเจน

ทั้งนี้ นายชูชาติได้เตือนสติ ทิ้งท้ายไว้ว่า การพูดเรื่องอะไรก็ตามควรพูดกันด้วยข้อมูลหรือข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ไม่ใช่พูดลอย ๆ โดยปราศจากหลักฐาน

นายชูชาติ ศรีแสง โพสต์ในเฟซบุ๊คไว้ดังนี้

.....มีผู้ที่ใช้ชื่อว่า Biggig Sorawich ถามมาใน เมสเสจ ว่า พอจะทราบคำตอบคำถามต่อไปนี้ บ้างหรือไม่

.....1. นักการเมืองระดับสูง โกงภูเขาทั้งลูก โกงภาษี พ่อแม่หนีคดีพันล้าน สปก.4-01 ฯลฯ
.....2. คดี ปรส. ที่ทำประเทศเสียหาย กว่า
800,000 ล้านบาท
.....3. โครงการโฮปเวลล์ ที่เราต้องเสียค่าโง่ เห็นแต่ตอ..
.....4. นักการเมืองที่กักตุนสินค้า โก่งราคา ใช้นโยบายรัฐเพื่อพวกตน
.....5. โรงพัก หลายร้อยแห่ง ทั่วประเทศ มีแต่ตอ..จากการโกงกิน
.....6. GT-200 และอื่นๆ ที่ใช้ไม่ได้จริง แล้วเราซื้อมา ตีหน้ามึนว่าใช้ได้
.....7. คนไทยกว่า 90 ศพ เสียชีวิต เพราะ ถูกอาวุธสงครามจากทหาร
.....8. และ...ตอนที่ทหารยึดอำนาจประชาชน..คุณอยู่ที่ไหน ??

.....ขอตอบตามข้อมูลเท่าที่ทราบดังนี้
.....1. นักการเมืองระดับสูง โกงภูเขาทั้งลูก พ่อแม่หนีคดีพันล้าน ไม่ทราบว่าหมายถึงใคร เพราะไม่เคยได้ยินข่าวมาก่อน จึงตอบไม่ได้

........เรื่องโกงภาษี เท่าที่ทราบก็มี ทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกกล่าวหาว่า ขายหุ้นของบริษัทชินคอร์ป จำกัด ให้แก่กลุ่มเทมาเส็กของสิงคโปร์ แล้วไม่ยอมเสียภาษี รวมทั้งพจมาน ดามาพงษ์ และบรรณพจน์ ดามาพงษ์ ที่ถูกกล่าวหาว่า โกงภาษี จนถูกดำเนินคดี นอกจากนี้แล้วก็ไม่เคยมีข่าวว่า มีใครโกงภาษีอีก

........ สปก.4-01หมายถึง เอกสารสิทธิที่แสดงว่ามีสิทธิทำกินในที่ดินที่รัฐอนุญาตให้ทำกิน
........"ฯลฯ"ไม่ทราบว่า เป็นใครหรือเรื่องอะไร จึงตอบไม่ได้เช่นเดียวกัน

.....2. คดี ปรส. ที่ทำประเทศเสียหาย กว่า 800,000 ล้านบาท เกิดมาจากการที่รัฐบาลพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ โดยมีรองนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งชื่อทักษิณ ชินวัตร ได้ปิดสถาบันการเงินจำนวน 56 แห่ง
........จึงได้ออกพระราชกำหนดการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน พ.ศ. ๒๕๔๐ ประกาศใช้เมื่อวันที่ ๒๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๔๐ มีพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
........พรก.ดังกล่าว มาตรา 5 กำหนดให้จัดตั้ง “องค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน” เรียกโดยย่อว่า “ปรส.” ขึ้น และให้เป็นนิติบุคคล เพื่อทำหน้าที่ดำเนินการเรื่องของสถบันการเงินดังกล่าว โดยมีคณะกรรมการเป็นผู้บริหารงาน รมต กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นผู้รักษาการ พรก ไม่มีอำนาจเข้าไปก้าวก่ายในการทำงาน
........ครม รัฐบาลชวลิตเป็นผู้แต่งตั้งคณะกรรมการ และผู้บริหาร ปรส เรียบร้อยแล้วจึงลาออก
........รัฐบาลที่เข้ามาต่อจากนั้นทั้ง รัฐบาลชวน หลีกภัย และรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร จึงไม่อาจเข้าไปทำอะไรได้
........ที่กล่าวมาทั้งหมดไปอ่าน พรก ฉบับดังกล่าวดูได้ ว่า จริงหรือไม่
........ถ้า ปรส บริหารงานทำให้เกิดความเสียหาย รัฐบาลไหนหรือใครต้องรับผิดชอบ ?

.....3 โครงการโฮปเวลล์เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ โดยมีการเปิดประมูลสัมปทานก่อสร้างทางยกระดับ เพื่อแก้ปัญหาการจราจร โดยผู้รับสัมปทานจะมีรายได้จากค่าโดยสารรถไฟฟ้า ค่าผ่านทาง และรายได้จากอสังหาริมทรัพย์ตลอดเส้นทาง ผลการประมูล บริษัทโฮปเวลล์โฮลดิงส์ ของนายกอร์ดอน วู เป็นผู้ชนะเหนือคู่แข่งคือ บริษัทลาวาลิน (SNC-Lavalin) จากแคนาดา มีการลงนามในสัญญาโดยนายมนตรี พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จากพรรคกิจสังคม กับบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2533
.....เมื่อบริษัทโฮ๊ปเวลล์ ก่อสร้างไม่เสร็จตามสัญญาและก่อให้เกิดความเสียหาย รัฐบาลไหนหรือใครต้องรับผิดชอบ ?

.....4. นักการเมืองที่กักตุนสินค้า โก่งราคา ใช้นโยบายรัฐเพื่อพวกตน
.........นักการเมืองที่กักตุนสินค้า โก่งราคา ไม่ทราบว่ามีนักการเมืองคนไหนกระทำบ้าง

.........นักการเมืองที่ใช้นโยบายรัฐเพื่อพวกตน เท่าที่ทราบก็มีทักษิณ ชินวัตร ซึ่งมีหลายเรื่องมาก เช่น

..........(1) ปล่อยเงินกู้ให้กับรัฐบาลพม่า 4,000 ล้านบาท โดยคิดดอกเบี้ยในอัตราถูกกว่าปกติและใหกระทรวงการคลังจ่ายดอกเบี้ยส่วนที่ยังขาดอยู่ให้ธนาคาร เพื่อดำเนินโครงการจัดซื้ออุปกรณ์กิจการโทรคมนาคมจาก บริษัทในเครือ ชินคอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวของตนเอง
..........(2) กฎหมายแก้ไขค่าสัมปทานโทรศัพท์มือถือ - ดาวเทียม เป็นภาษีสรรพสามิต เอื้อประโยชน์ธุรกิจบริษัทชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำให้รัฐเสียหาย 66,000 ล้านบาทเศษ
..........(3) ทำการแปรรูป ปตท เปิดขายหุ้นหมดภายใน 1 นาที 17 วินาที ผู้ที่ซื้อหุ้นได้ก็คือกลุ่มคนตระกูลชินวัตรและพรรคพวก หลังจากแปรรูป น้ำมันก็แพงเรื่อย ๆ จนถึงปัจุบัน ประชาชนต้องรับเคราะห์ต้องใช้น้ำแพง ในขณะที่หุ้น ปตท มีราคาแพงขึ้นเช่นเดียวกัน ผู้มีหุ้น ปตท ร่ำรวยกันทั่วหน้า กำไรของ ปตท แทนที่จะเป็นของรัฐก็กลายเป็นกำไรของกลุ่มผู้ถือหุ้นหยิบมือเดียว
..........(4) ทำการแปรรูปการไฟฟ้าฝ่ายผลิต เช่นเดียวกับ ปตท. แต่ต่อมาได้มีคนฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด และได้มีคำพิพากษาให้เพิกถอนการแปรรูป มิฉะนั้นในขณะนี้ คนไทยคงต้องใช้เสียค่าไฟฟ้าแพงกว่าปัจจุบันหลายเท่าเช่นเดียวกับเรื่องน้ำมัน
..........(5) ทักษิณทำสัญญา FTA กับจีน ให้จีนส่ง หอม กระเทียม เข้ามามาขายในประเทศโดยไม่ต้องเสียภาษี แลกกับการที่ให้จีนใช้สัญญาณดาวเทียม IP Star ของตนเอง เกษตรกรที่ปลูกหอมปลูกกระเทียมทางภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือได้รับความเดือดร้อนเพราะราคาหอมกระเทียมตกต่ำตลอดมาจนบัดนี้
..........(6) ให้คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) มีมติส่งเสริมการลงทุนโครงการดาวเทียมไอพีสตาร์ของ ชินแซทเทิลไลท์ของทักษิณ โดยให้การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลให้ ทั้ง ๆ ที่เป็นกิจการเดิม ทำให้รัฐขาดรายได้ปีละไม่น้อยกว่า 16,459 ล้านบาท
.....ที่กล่าวมาเฉพาะเรื่องการใช้นโยบายหาประโยชน์ให้แก่ตนเองและพรรคพวกบริวาร ยังไม่พูดถึงการทุจริตคอร์รัปชั่นซึ่งมีอีกมากมาย
.......ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นรัฐบาลมา 2 ปีเศษ ประเทศชาติต้องเสียหายจากนโยบายการซื้อข้าวจากชาวนาในราคาสูงกว่าท้องตลาดหรือที่หลอกคนทั่วไปว่า โครงการรับจำนำข้าว เป็นเงินกว่า 400,000 ล้านบาทแล้ว โดยอ้างว่า เพื่อช่วยเหลือชาวนา แต่ความจริงเป็นการเอาชาวนามาอ้างเพื่อแสวงหาประโยชน์ซึ่งผู้ได้ประโยชน์มากที่สุดคือวงศ์วานเครือญาติสนิทของยิ่งลักษณ์เอง

.....5 เรื่องโรงพักหลายร้อยแห่งทั่วประเทศ ทาง สตช ก็ยืนยันตลอดมาการประมูลเป็นไปโดยถูกต้องทุกประการ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พยายามที่จะกล่าวหานายสุเทพ เทือกสุบรรณ แต่ทาง สตช ซึ่งมีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นคนของทักษิณ ก็ไม่เคยกล่าวหาว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีส่วนก่อให้เกิดความเสียหาย นายธาริตจึงไม่อาจดำเนินการต่อไปได้
.....เรื่องนี้สาเหตุที่แท้จริงเกิดจาก สตช ไม่อาจส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างให้แก่คู่สัญญาผู้รับจ้าง ตามกำหนดที่ระบุไว้ในสัญญาทำให้การก่อสร้างล่าช้า สตช จึงไม่จ่ายเงินค่าจ้างตามงวดที่ต้องจ่ายให้แก่ผู้รับจ้าง เป็นเหตุให้ผู้รับจ้างขาดสภาพคล่องไม่มีเงินจ่ายให้แก่ผู้รับเหมาช่วง การก่อสร้างจึงเกิดการชะงักงันและล่าช้า

.....6 เรื่อง GT 200 เป็นเรื่องของฝ่ายข้าราชการประจำ ที่ซื้อมาใช้กันตั้งแต่สมัยรัฐบาลทักษิณเรื่อยมาและไม่ปรากฎว่ามีการทุจริตคอร์รัปชั่น ส่วนที่ว่า " และอื่น ๆ " ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไรบ้าง จึงไม่อาจตอบได้

.....7 เรื่องคนตาย 90 กว่าศพนั้น ตามหลักฐานของทางราชการ เหตุการณ์ในปี 2553 มีคนตายทั้งหมด 91 คน แบ่งเป็น
........(1) ในต่างจังหวัดคือที่จังหวัดขอนแก่น มีกลุ่มคนเสื้อแดงพากันบุกรุกเข้าในบ้านของอดีต รมช คมนาคม พรรคภูมิใจไทย จึงมีคนในบ้านใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตนเองถูกคนที่บุกรุกตาย 2 คน
........(2) ในกรุงเทพมหานคร 89 คน เริ่มมีคนตายในวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่เจ้าหน้าที่ทหารซึ่งไม่มีอาวุธปืนติดตัวไปขอพื้นที่บนถนนราชดำเนินคืนจากกลุ่ม นปช และถูกกองกำลังติดอาวุธของกลุ่ม นปช ใช้อาวุธปืนยิงถูกเจ้าหน้าทหารตาย 5 คน ซึ่งมีพลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม รวมอยู่ด้วย และมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บทั้งสาหัสและไม่สาหัสหลายร้อยคน หลังจากนั้นก็ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนถูกกองกำลังติดอาวุธของกลุ่ม นปช ใช้อาวุธปืนยิงตายอีกไม่น้อยกว่า 10 คน
........ในการกระชับพื้นที่และขอพื้นที่คืนบริเวณราชประสงค์เจ้าหน้าที่ทหารจึงต้องมีอาวุธปืนติดตัวเพื่อไว้ป้องกันตนเองและเมื่อถูกยิงก่อนก็ย่อมมีสิทธิยิงเพื่อป้องกันตนเองตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 68 ซึ่งเป็นการกระทำโดยชอบด้วยกฎหมายไม่มีความผิด การที่ศาลมีคำสั่งในเรื่องการไต่สวนชันสูตรพลิกศพว่า ถูกกระสุนปืนที่ยิงมาจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหารนั้น ไม่ได้หมายความว่า เจ้าหน้าที่ทหารมีความผิด

.....8 เมื่อทหารยึดอำนาจหรือทำการรัฐประหารเมื่อ ปี 2549 ทหารไม่ได้ยึดอำนาจประชาชน แต่เป็นการยึดอำนาจจากกลุ่มนักการเมืองที่โกงบ้านกินเมือง ทำความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ และสังคมไทยอย่างมากมายมหาศาล เข่นฆ่าประชาชนตายกรณีกรือเซะ กรณีตากใบ และนโยบายปราบยาเสพติด รวมกันนับพันคน ประขาขนทั่วไปไม่มีใครได้รับความเสียหายใด ๆ จากยึดอำนาจดังกล่าว กลับมีสิทธิ เสรีภาพ การพูด ในชีวิต ร่างกาย และอื่น ๆ ดีกว่าสมัยทักษิณเรื่องอำนาจเสียอีก

.....อยากจะขอบอกว่า การพูดเรื่องอะไรก็ตามควรพูดกันด้วยข้อมูลหรือข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ไม่ใช่พูดลอย ๆ โดยปราศจากหลักฐาน



#2 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:58

คนเสื้อแดงเป็นคนโง่ครับ บางทีก็โง่เกินไปจนการศึกษาไม่สามารถช่วยอะไรได้ 



#3 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:04

คำว่าควายแดงนี่ ไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วยจริงๆ แต่เป็นความโง่ล้วนๆ เลย

 

เรื่องโฮปเวลล์ พวกมันก็ยังคิดว่าเป็นผลงานของ ปชป 

เรื่องเขายายเทียง อ้างกันอยู่ได้ว่าฮุบเขาทั้งเขา ทั้งๆ ที่เป็นแค่พื้นที่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ชาวบ้านที่ได้ทีดินก็อยู่แถวๆ นั้นก็มี และน่าแปลกด้วยที่่คนคืนให้กับรัฐ กลับมีแต่คุณสุรยุทธเท่านั้นที่คืน นอกนั้นได้เอกสารสิทธิ์ซื้อมาอีกทอดหนึ่งจากชาวบ้าน ก็ยังอยู่กัน ไม่เห็นต้องคืน 

 

ควายแดงมันตกคำถามโง่ๆ ไปอีกเรื่องหนึ่งคือ ปลากระป๋องเน่า ที่เห็นยังเล่นกันไม่เลิก ทั้งๆ ที่ปลากระป๋องนั้นได้รับบริจาคมา โดยที่รัฐไม่ได้จ่ายตังค์ซื้อเลยแม้แต่บาทเดียว และ ปชป ก็เพิ่งเข้ามาเป็นรัฐบาลได้แค่ 10 วันเท่านั้น ไม่รู้ควายแดงมันเคยใช้สติปัญญาในการไตร่ตรองอะไรบ้างมั้ย 



#4 DoctorK

DoctorK

    ช่างท.บ.กิ๊กก๊อก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,046 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:04

ทำไมถึงไม่เคยดูตัวเองเล้ย คิดว่าตัวเองเป็นใครถึงกล้าไปดีเบตกับอดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา

ตอกเขาไปด้วยอารมณ์ เจอเขาตอบกลับมาเป็นกฏหมาย เงิบดิ


รักที่สุดคือพ่อหลวง ห่วงที่สุดคือคนที่รักประชาธิปไตยจนเสียสติ

 

หากโพสไหนไม่เหมาะสม MODลบได้เลยนะครับ


#5 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:07

ทำไมถึงไม่เคยดูตัวเองเล้ย คิดว่าตัวเองเป็นใครถึงกล้าไปดีเบตกับอดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา

ตอกเขาไปด้วยอารมณ์ เจอเขาตอบกลับมาเป็นกฏหมาย เงิบดิ

จขกท ก็ตอบไปด้วยเหตุผลแล้วนี่นา



#6 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:35

..... ปกติ ก็อ่านบ้าง โพสต์ของแดง..แต่เท่าที่สังเกตุ

 

เขาจะรู้ หรือเปล่า ไม่แน่ใจ. เพราะบางโพสต์ มันเห็น

 

กันตามสื่อ มากมาย. พูดได้ว่า มีหลักฐาน..ที่แน่นอน

 

แต่เขาก็โพสต์แบบ..บิดเบี้ยว..ไป ไม่ตรงข้อเท็จจริง

 

เหตุนี้ ก็เลยไม่ค่อยได้อ่าน. ตอบโต้ ยิ่ง ไม่เลย......



#7 ต้นหอม

ต้นหอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,472 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:31

ถ้าคนถามได้อ่านคงแสบสีข้างพิลึก เจอตอบแบบอิงหลักฐานเข้าไปในขณะที่ตัวเองอ้างแต่คำพูดลอยๆ


มันจะทำให้เราคิดก่อนพูดได้ดีขึ้น เมื่อเชื่อว่าคำพูดที่ออกไปเหล่านั้นคือคำที่เราจะได้ยินเองในอนาคต

และถ้าเราจะทำดีได้มากขึ้น เมื่อเชื่อว่าเราจะได้เจอสิ่งดีๆในอนาคต

แม้ว่าวันนี้เราจะยังไม่เห็นว่ามันดีอย่างไรแต่อย่างน้อยทำให้เราผ่านวันนี้ไปได้อย่างราบรื่น


#8 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:15

 

ทำไมถึงไม่เคยดูตัวเองเล้ย คิดว่าตัวเองเป็นใครถึงกล้าไปดีเบตกับอดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา

ตอกเขาไปด้วยอารมณ์ เจอเขาตอบกลับมาเป็นกฏหมาย เงิบดิ

จขกท ก็ตอบไปด้วยเหตุผลแล้วนี่นา

 

 

 

หมายถึงคนอ้าง ไปอ้างด้วยอารมณ์ แล้วท่านชูชาติตอบด้วยกม.น่ะครับ

 

 

เข้ากระทู้

 

ผมว่าไอ้คำโกหกล้างสมอง บิดเบือนให้เกลียดปชป.นี่ มันฝังรากไปแล้วนะครับ

1. ปชป.เป็นคนทำให้เกิดคดีปรส. 

2. ปชป.เป็นคนสร้างโฮปเวลล์  

3. สปก. สุเทพโกง

4. โรงพักฉาว

5. ชวนติดหนี้ไอเอ็มเอฟ ทักษิณใช้หนี้

 

ทั้งที่อากู๋และป้าวิกี้ก็มีให้ค้นว่าปรส.เป็นรัฐบาลเชาวลิตที่ทักษิณเป็นรองนายก 

แถมปปช.ออกมาให้ข่าวแล้วว่าปชป.ไม่เกี่ยวเลย  ไอ้พวกควายนี่ก็ไม่เคยอ่าน 

ตอม่ออัปยศก็ผลงานรัฐบาลชาติชาย ไิิ่อ้พวกนี้ไม่เคยหาข้อมูล

 

 

แล้วแบบนี้ พอเ้รียกว่าควายให้ทักษิณมันสนตะพาย ดั๊นโกรธ

หาว่าดูหมิ่นคน

กุขำ


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:16.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#9 uramihci

uramihci

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 904 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:17

คดี ปรส. โฮปเวลล์ กูไอเอ็มเอฟ นี่พวกแดงตั้งโปรแกรมกรอกหูมานาน
จนคนที่ไม่ได้สนใจติดตามหลงเชื่อข้อมูลพวกมันว่าถูกต้อง ทั้งที่จริง มันไม่ใช่เลย...



#10 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:19

เสื้อแดงรู้เท่าที่ไอ้แม้วจ้อกับแกนนำหลอกแล้วหลงเชื่อหัวปักหัวปำ ไม่มีแดงไหนสักตัวที่ค้นหาความจริง เพราะถ้าค้นลงไปลึกๆมันคงทำใจเป็นเสื้อแดงไม่ไหว ลาหมาตายดีกว่า 


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#11 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:30

   อีกไม่เกิน 15วัน พอกระทู้นี้ตกไปอยู่หน้า2...3  ก็จะมีคนเอามาตีกินอีก

   ถ้าไม่ค้นข้อมูล ไปตอบมัน มันก็จะบอก ไม่มีใครรู้, ไม่มีใครกล้าเถียง เพราะเป็นเรื่องจริง, ตอบไม่ตรงคำถาม ...ฯลฯ

 

   ถ้าค้นข้อมูล ตอบโต้ พอมันหงายเงิบ หลูป ก็จะวนไปบันทัดแรกอีก

 

   เชื่อเต๊อะ


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#12 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:49

ที่มีสมอง อมเงิน และกินหัวคิวได้ ส่วนที่เหลือ ชนชั้นถูกปกครอง
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#13 OHM_DGO

OHM_DGO

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 703 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:54

*
POPULAR

994803_669399633085965_349603318_n.png



#14 CrazyDaimon

CrazyDaimon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 879 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 18:33

เมื่อวานสดๆร้อนเลยครับ

 

รายการตรงไปตรง  (บางคำพูดผมแต่งเองนะ จำได้ไม่หมด)

 

พิธีกรชื่อ อะไรไม่รู้นั่งคุยกับอีกคน ที่พิธีกรเรียกมันว่า ดอกเตอร์

 

พิธีกร : กังวลกับการที่ ศาลรัฐธรรมนูญ จะตัดสินกับเรื่องที่มาของ สว.

 

ด๊อก : ผมมีวิธีที่จะให้ศาลเงิบ

 

พิธีกร : อย่างไร?

 

ด๊อก : ใช้ข้อบังคับของสภา โหวตเสียงให้ได้กึ่งหนึ่ง โดยให้โหวตกันว่า ศาลรัฐธรรมนูญไม่มีสิทธิ์รับเรื่องนี้

 

ควายแดง sms : ท่านด๊อก เจ๋งโครต วิธีนี้สุดยอด โอ๊วววววว  เมพขิงๆ ศาลเมิงเตรียมหงายเงิบได้เลยยยยยยยยยย

 

พิธีกร : (ทำหน้างงๆ ยิ้มแห้งๆ)

 

ส่วนผม : ตรรกะ แม่ม เห้ มากกกกกกกกกกกกกกกกกก



#15 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:46

1364453434-hopewell-o.gif

 

 

   หลังจากการรัฐประหาร 2535 และเหตุการณ์วุ่นวายพฤษภาทมิฬ   

    1. พรรคไหนได้อำนาจต่อ ?  และได้เสวยผลพวง หลังจากเหตุการณ์2535จบลง 

         ด้วยมุขป้ายโปสเตอร์หาเสียง  "จำลองพาคนไปตาย"    ?  

 

    2. ใครสร้างโฮปเวล ?   อ่านภาพข้างบนดู 

 

ผิดถูก ลองว่ากันดูนะ  :lol:


"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#16 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:18

ใครอนุมัติโครงการเอ่ย

#17 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:22

994803_669399633085965_349603318_n.png


ชอบอันนี้นะ

#18 Lincoln16

Lincoln16

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 428 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:32

http://www.naewna.com/politic/77754

 

ฟังขี้ปากมาเเต่ทะลึ่งเข้าใจผิดว่าตัวเองฉลาด

 

 

 

17 พ.ย.56 นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว Chuchart Srisaeng ตอบคำถามใน SMS จากผู้ที่ใช้ชื่อว่า Biggig Sorawich จำนวน 8 ข้อ โดยแยกคำถาม และคำตอบที่ชัดเจน ซึ่งนายชูชาติ ตอบคำถามที่สามารถตอบได้โดยมีหลักฐานประกอบบางส่วน และปฎิเสธที่จะตอบคำถามบางข้อ ที่ถามไม่ชัดเจน

ทั้งนี้ นายชูชาติได้เตือนสติ ทิ้งท้ายไว้ว่า การพูดเรื่องอะไรก็ตามควรพูดกันด้วยข้อมูลหรือข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ไม่ใช่พูดลอย ๆ โดยปราศจากหลักฐาน

นายชูชาติ ศรีแสง โพสต์ในเฟซบุ๊คไว้ดังนี้

.....มีผู้ที่ใช้ชื่อว่า Biggig Sorawich ถามมาใน เมสเสจ ว่า พอจะทราบคำตอบคำถามต่อไปนี้ บ้างหรือไม่

.....1. นักการเมืองระดับสูง โกงภูเขาทั้งลูก โกงภาษี พ่อแม่หนีคดีพันล้าน สปก.4-01 ฯลฯ
.....2. คดี ปรส. ที่ทำประเทศเสียหาย กว่า
800,000 ล้านบาท
.....3. โครงการโฮปเวลล์ ที่เราต้องเสียค่าโง่ เห็นแต่ตอ..
.....4. นักการเมืองที่กักตุนสินค้า โก่งราคา ใช้นโยบายรัฐเพื่อพวกตน
.....5. โรงพัก หลายร้อยแห่ง ทั่วประเทศ มีแต่ตอ..จากการโกงกิน
.....6. GT-200 และอื่นๆ ที่ใช้ไม่ได้จริง แล้วเราซื้อมา ตีหน้ามึนว่าใช้ได้
.....7. คนไทยกว่า 90 ศพ เสียชีวิต เพราะ ถูกอาวุธสงครามจากทหาร
.....8. และ...ตอนที่ทหารยึดอำนาจประชาชน..คุณอยู่ที่ไหน ??

.....ขอตอบตามข้อมูลเท่าที่ทราบดังนี้
.....1. นักการเมืองระดับสูง โกงภูเขาทั้งลูก พ่อแม่หนีคดีพันล้าน ไม่ทราบว่าหมายถึงใคร เพราะไม่เคยได้ยินข่าวมาก่อน จึงตอบไม่ได้

........เรื่องโกงภาษี เท่าที่ทราบก็มี ทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกกล่าวหาว่า ขายหุ้นของบริษัทชินคอร์ป จำกัด ให้แก่กลุ่มเทมาเส็กของสิงคโปร์ แล้วไม่ยอมเสียภาษี รวมทั้งพจมาน ดามาพงษ์ และบรรณพจน์ ดามาพงษ์ ที่ถูกกล่าวหาว่า โกงภาษี จนถูกดำเนินคดี นอกจากนี้แล้วก็ไม่เคยมีข่าวว่า มีใครโกงภาษีอีก

........ สปก.4-01หมายถึง เอกสารสิทธิที่แสดงว่ามีสิทธิทำกินในที่ดินที่รัฐอนุญาตให้ทำกิน
........"ฯลฯ"ไม่ทราบว่า เป็นใครหรือเรื่องอะไร จึงตอบไม่ได้เช่นเดียวกัน

.....2. คดี ปรส. ที่ทำประเทศเสียหาย กว่า 800,000 ล้านบาท เกิดมาจากการที่รัฐบาลพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ โดยมีรองนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งชื่อทักษิณ ชินวัตร ได้ปิดสถาบันการเงินจำนวน 56 แห่ง
........จึงได้ออกพระราชกำหนดการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน พ.ศ. ๒๕๔๐ ประกาศใช้เมื่อวันที่ ๒๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๔๐ มีพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
........พรก.ดังกล่าว มาตรา 5 กำหนดให้จัดตั้ง “องค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน” เรียกโดยย่อว่า “ปรส.” ขึ้น และให้เป็นนิติบุคคล เพื่อทำหน้าที่ดำเนินการเรื่องของสถบันการเงินดังกล่าว โดยมีคณะกรรมการเป็นผู้บริหารงาน รมต กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นผู้รักษาการ พรก ไม่มีอำนาจเข้าไปก้าวก่ายในการทำงาน
........ครม รัฐบาลชวลิตเป็นผู้แต่งตั้งคณะกรรมการ และผู้บริหาร ปรส เรียบร้อยแล้วจึงลาออก
........รัฐบาลที่เข้ามาต่อจากนั้นทั้ง รัฐบาลชวน หลีกภัย และรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร จึงไม่อาจเข้าไปทำอะไรได้
........ที่กล่าวมาทั้งหมดไปอ่าน พรก ฉบับดังกล่าวดูได้ ว่า จริงหรือไม่
........ถ้า ปรส บริหารงานทำให้เกิดความเสียหาย รัฐบาลไหนหรือใครต้องรับผิดชอบ ?

.....3 โครงการโฮปเวลล์เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ โดยมีการเปิดประมูลสัมปทานก่อสร้างทางยกระดับ เพื่อแก้ปัญหาการจราจร โดยผู้รับสัมปทานจะมีรายได้จากค่าโดยสารรถไฟฟ้า ค่าผ่านทาง และรายได้จากอสังหาริมทรัพย์ตลอดเส้นทาง ผลการประมูล บริษัทโฮปเวลล์โฮลดิงส์ ของนายกอร์ดอน วู เป็นผู้ชนะเหนือคู่แข่งคือ บริษัทลาวาลิน (SNC-Lavalin) จากแคนาดา มีการลงนามในสัญญาโดยนายมนตรี พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จากพรรคกิจสังคม กับบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2533
.....เมื่อบริษัทโฮ๊ปเวลล์ ก่อสร้างไม่เสร็จตามสัญญาและก่อให้เกิดความเสียหาย รัฐบาลไหนหรือใครต้องรับผิดชอบ ?

.....4. นักการเมืองที่กักตุนสินค้า โก่งราคา ใช้นโยบายรัฐเพื่อพวกตน
.........นักการเมืองที่กักตุนสินค้า โก่งราคา ไม่ทราบว่ามีนักการเมืองคนไหนกระทำบ้าง

.........นักการเมืองที่ใช้นโยบายรัฐเพื่อพวกตน เท่าที่ทราบก็มีทักษิณ ชินวัตร ซึ่งมีหลายเรื่องมาก เช่น

..........(1) ปล่อยเงินกู้ให้กับรัฐบาลพม่า 4,000 ล้านบาท โดยคิดดอกเบี้ยในอัตราถูกกว่าปกติและใหกระทรวงการคลังจ่ายดอกเบี้ยส่วนที่ยังขาดอยู่ให้ธนาคาร เพื่อดำเนินโครงการจัดซื้ออุปกรณ์กิจการโทรคมนาคมจาก บริษัทในเครือ ชินคอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวของตนเอง
..........(2) กฎหมายแก้ไขค่าสัมปทานโทรศัพท์มือถือ - ดาวเทียม เป็นภาษีสรรพสามิต เอื้อประโยชน์ธุรกิจบริษัทชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำให้รัฐเสียหาย 66,000 ล้านบาทเศษ
..........(3) ทำการแปรรูป ปตท เปิดขายหุ้นหมดภายใน 1 นาที 17 วินาที ผู้ที่ซื้อหุ้นได้ก็คือกลุ่มคนตระกูลชินวัตรและพรรคพวก หลังจากแปรรูป น้ำมันก็แพงเรื่อย ๆ จนถึงปัจุบัน ประชาชนต้องรับเคราะห์ต้องใช้น้ำแพง ในขณะที่หุ้น ปตท มีราคาแพงขึ้นเช่นเดียวกัน ผู้มีหุ้น ปตท ร่ำรวยกันทั่วหน้า กำไรของ ปตท แทนที่จะเป็นของรัฐก็กลายเป็นกำไรของกลุ่มผู้ถือหุ้นหยิบมือเดียว
..........(4) ทำการแปรรูปการไฟฟ้าฝ่ายผลิต เช่นเดียวกับ ปตท. แต่ต่อมาได้มีคนฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด และได้มีคำพิพากษาให้เพิกถอนการแปรรูป มิฉะนั้นในขณะนี้ คนไทยคงต้องใช้เสียค่าไฟฟ้าแพงกว่าปัจจุบันหลายเท่าเช่นเดียวกับเรื่องน้ำมัน
..........(5) ทักษิณทำสัญญา FTA กับจีน ให้จีนส่ง หอม กระเทียม เข้ามามาขายในประเทศโดยไม่ต้องเสียภาษี แลกกับการที่ให้จีนใช้สัญญาณดาวเทียม IP Star ของตนเอง เกษตรกรที่ปลูกหอมปลูกกระเทียมทางภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือได้รับความเดือดร้อนเพราะราคาหอมกระเทียมตกต่ำตลอดมาจนบัดนี้
..........(6) ให้คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) มีมติส่งเสริมการลงทุนโครงการดาวเทียมไอพีสตาร์ของ ชินแซทเทิลไลท์ของทักษิณ โดยให้การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลให้ ทั้ง ๆ ที่เป็นกิจการเดิม ทำให้รัฐขาดรายได้ปีละไม่น้อยกว่า 16,459 ล้านบาท
.....ที่กล่าวมาเฉพาะเรื่องการใช้นโยบายหาประโยชน์ให้แก่ตนเองและพรรคพวกบริวาร ยังไม่พูดถึงการทุจริตคอร์รัปชั่นซึ่งมีอีกมากมาย
.......ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นรัฐบาลมา 2 ปีเศษ ประเทศชาติต้องเสียหายจากนโยบายการซื้อข้าวจากชาวนาในราคาสูงกว่าท้องตลาดหรือที่หลอกคนทั่วไปว่า โครงการรับจำนำข้าว เป็นเงินกว่า 400,000 ล้านบาทแล้ว โดยอ้างว่า เพื่อช่วยเหลือชาวนา แต่ความจริงเป็นการเอาชาวนามาอ้างเพื่อแสวงหาประโยชน์ซึ่งผู้ได้ประโยชน์มากที่สุดคือวงศ์วานเครือญาติสนิทของยิ่งลักษณ์เอง

.....5 เรื่องโรงพักหลายร้อยแห่งทั่วประเทศ ทาง สตช ก็ยืนยันตลอดมาการประมูลเป็นไปโดยถูกต้องทุกประการ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พยายามที่จะกล่าวหานายสุเทพ เทือกสุบรรณ แต่ทาง สตช ซึ่งมีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นคนของทักษิณ ก็ไม่เคยกล่าวหาว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีส่วนก่อให้เกิดความเสียหาย นายธาริตจึงไม่อาจดำเนินการต่อไปได้
.....เรื่องนี้สาเหตุที่แท้จริงเกิดจาก สตช ไม่อาจส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างให้แก่คู่สัญญาผู้รับจ้าง ตามกำหนดที่ระบุไว้ในสัญญาทำให้การก่อสร้างล่าช้า สตช จึงไม่จ่ายเงินค่าจ้างตามงวดที่ต้องจ่ายให้แก่ผู้รับจ้าง เป็นเหตุให้ผู้รับจ้างขาดสภาพคล่องไม่มีเงินจ่ายให้แก่ผู้รับเหมาช่วง การก่อสร้างจึงเกิดการชะงักงันและล่าช้า

.....6 เรื่อง GT 200 เป็นเรื่องของฝ่ายข้าราชการประจำ ที่ซื้อมาใช้กันตั้งแต่สมัยรัฐบาลทักษิณเรื่อยมาและไม่ปรากฎว่ามีการทุจริตคอร์รัปชั่น ส่วนที่ว่า " และอื่น ๆ " ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไรบ้าง จึงไม่อาจตอบได้

.....7 เรื่องคนตาย 90 กว่าศพนั้น ตามหลักฐานของทางราชการ เหตุการณ์ในปี 2553 มีคนตายทั้งหมด 91 คน แบ่งเป็น
........(1) ในต่างจังหวัดคือที่จังหวัดขอนแก่น มีกลุ่มคนเสื้อแดงพากันบุกรุกเข้าในบ้านของอดีต รมช คมนาคม พรรคภูมิใจไทย จึงมีคนในบ้านใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตนเองถูกคนที่บุกรุกตาย 2 คน
........(2) ในกรุงเทพมหานคร 89 คน เริ่มมีคนตายในวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่เจ้าหน้าที่ทหารซึ่งไม่มีอาวุธปืนติดตัวไปขอพื้นที่บนถนนราชดำเนินคืนจากกลุ่ม นปช และถูกกองกำลังติดอาวุธของกลุ่ม นปช ใช้อาวุธปืนยิงถูกเจ้าหน้าทหารตาย 5 คน ซึ่งมีพลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม รวมอยู่ด้วย และมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บทั้งสาหัสและไม่สาหัสหลายร้อยคน หลังจากนั้นก็ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนถูกกองกำลังติดอาวุธของกลุ่ม นปช ใช้อาวุธปืนยิงตายอีกไม่น้อยกว่า 10 คน
........ในการกระชับพื้นที่และขอพื้นที่คืนบริเวณราชประสงค์เจ้าหน้าที่ทหารจึงต้องมีอาวุธปืนติดตัวเพื่อไว้ป้องกันตนเองและเมื่อถูกยิงก่อนก็ย่อมมีสิทธิยิงเพื่อป้องกันตนเองตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 68 ซึ่งเป็นการกระทำโดยชอบด้วยกฎหมายไม่มีความผิด การที่ศาลมีคำสั่งในเรื่องการไต่สวนชันสูตรพลิกศพว่า ถูกกระสุนปืนที่ยิงมาจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหารนั้น ไม่ได้หมายความว่า เจ้าหน้าที่ทหารมีความผิด

.....8 เมื่อทหารยึดอำนาจหรือทำการรัฐประหารเมื่อ ปี 2549 ทหารไม่ได้ยึดอำนาจประชาชน แต่เป็นการยึดอำนาจจากกลุ่มนักการเมืองที่โกงบ้านกินเมือง ทำความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ และสังคมไทยอย่างมากมายมหาศาล เข่นฆ่าประชาชนตายกรณีกรือเซะ กรณีตากใบ และนโยบายปราบยาเสพติด รวมกันนับพันคน ประขาขนทั่วไปไม่มีใครได้รับความเสียหายใด ๆ จากยึดอำนาจดังกล่าว กลับมีสิทธิ เสรีภาพ การพูด ในชีวิต ร่างกาย และอื่น ๆ ดีกว่าสมัยทักษิณเรื่องอำนาจเสียอีก

.....อยากจะขอบอกว่า การพูดเรื่องอะไรก็ตามควรพูดกันด้วยข้อมูลหรือข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ไม่ใช่พูดลอย ๆ โดยปราศจากหลักฐาน


People shouldn't be afraid of their government.

Governments should be afraid of their people

 


#19 ซุ่มเงียบ

ซุ่มเงียบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 798 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:51

 

 

   หลังจากการรัฐประหาร 2535 และเหตุการณ์วุ่นวายพฤษภาทมิฬ   

    1. พรรคไหนได้อำนาจต่อ ?  และได้เสวยผลพวง หลังจากเหตุการณ์2535จบลง 

         ด้วยมุขป้ายโปสเตอร์หาเสียง  "จำลองพาคนไปตาย"    ?  

 

    2. ใครสร้างโฮปเวล ?   อ่านภาพข้างบนดู 

 

ผิดถูก ลองว่ากันดูนะ  :lol:

 

1. หลังจากศพควายแดงปี 53  พรรคไหนได้อำนาจต่อ? หลังจากเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองปี 53 จบลง ด้วยมุกหาเสียง "มาร์คสั่งฆ่าประชาชน" ?

 

2. เรื่องโฮปเวลผมไม่อ่านข้างบนหรอกนะครับเพราะไม่ใช่ข้อเท็จจริงทั้งหมด  แต่เรื่องนี้ต้องถาม กอร์ดอน วู กับ มนตรี พงศ์พานิช มากกว่าครับ

 

เราเสียรู้ทำสัญญาไปแล้วมีทางเลือก

 

        (1)ยอมให้ถูกกรรโชกทรัพย์  >1.1 รัฐบาลค้ำเงินกู้แต่เสี่ยงโครงการไม่เสร็จ >1.2 ยอมให้ขายพื้นที่ชานชาลาแต่เสี่ยงโครงการไม่เสร็จ>1.3 รับซื้อโครงการคืนทั้งหมด

 

หรือ  (2)ไม่ยอมเสียรู้หักดิบโจรไปเลย

 

ทำสัญญากับโจรไปแล้วเลือกทางไหนมันก็โง่อยู่ดีครับ



#20 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:07

 

 

 

   หลังจากการรัฐประหาร 2535 และเหตุการณ์วุ่นวายพฤษภาทมิฬ   

    1. พรรคไหนได้อำนาจต่อ ?  และได้เสวยผลพวง หลังจากเหตุการณ์2535จบลง 

         ด้วยมุขป้ายโปสเตอร์หาเสียง  "จำลองพาคนไปตาย"    ?  

 

    2. ใครสร้างโฮปเวล ?   อ่านภาพข้างบนดู 

 

ผิดถูก ลองว่ากันดูนะ  :lol:

 

1. หลังจากศพควายแดงปี 53  พรรคไหนได้อำนาจต่อ? หลังจากเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองปี 53 จบลง ด้วยมุกหาเสียง "มาร์คสั่งฆ่าประชาชน" ?

 

2. เรื่องโฮปเวลผมไม่อ่านข้างบนหรอกนะครับเพราะไม่ใช่ข้อเท็จจริงทั้งหมด  แต่เรื่องนี้ต้องถาม กอร์ดอน วู กับ มนตรี พงศ์พานิช มากกว่าครับ

 

เราเสียรู้ทำสัญญาไปแล้วมีทางเลือก

 

        (1)ยอมให้ถูกกรรโชกทรัพย์  >1.1 รัฐบาลค้ำเงินกู้แต่เสี่ยงโครงการไม่เสร็จ >1.2 ยอมให้ขายพื้นที่ชานชาลาแต่เสี่ยงโครงการไม่เสร็จ>1.3 รับซื้อโครงการคืนทั้งหมด

 

หรือ  (2)ไม่ยอมเสียรู้หักดิบโจรไปเลย

 

ทำสัญญากับโจรไปแล้วเลือกทางไหนมันก็โง่อยู่ดีครับ

 

530410_10202446544143189_183816838_n.jpg


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#21 Satan for Vendetta

Satan for Vendetta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,087 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:27

..... ปกติ ก็อ่านบ้าง โพสต์ของแดง..แต่เท่าที่สังเกตุ

 

เขาจะรู้ หรือเปล่า ไม่แน่ใจ. เพราะบางโพสต์ มันเห็น

 

กันตามสื่อ มากมาย. พูดได้ว่า มีหลักฐาน..ที่แน่นอน

 

แต่เขาก็โพสต์แบบ..บิดเบี้ยว..ไป ไม่ตรงข้อเท็จจริง

 

เหตุนี้ ก็เลยไม่ค่อยได้อ่าน. ตอบโต้ ยิ่ง ไม่เลย......

 

เห็นด้วยค่ะ ไม่แม้แต่ เหี้ซซซแดง ในสรท. กระทู้มันยังไม่เคยเข้าไปอ่าน ยกเว้น หลงเข้าไปเพราะมันเปลี่ยนชื่อบ่อย


"คนที่เลวกว่าน.ช.ทักษิณ ก็คือ คนที่ช่วยให้น.ช.ทักษิณ ยังมีชีวิต พูดพล่าม และ ทำเลวต่อไป" 


#22 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:33

พวกเสื้อแดง ที่มันอยุ่ได้ทุกวันนี้มีเพียงเหตุผลเดียว ความหน้าด้านเท่านั้น  ;)


" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#23 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:41

1364453434-hopewell-o.gif

 

 

   หลังจากการรัฐประหาร 2535 และเหตุการณ์วุ่นวายพฤษภาทมิฬ   

    1. พรรคไหนได้อำนาจต่อ ?  และได้เสวยผลพวง หลังจากเหตุการณ์2535จบลง 

         ด้วยมุขป้ายโปสเตอร์หาเสียง  "จำลองพาคนไปตาย"    ?  

 

    2. ใครสร้างโฮปเวล ?   อ่านภาพข้างบนดู 

 

ผิดถูก ลองว่ากันดูนะ  :lol:

 

อ่านในวิกิ น่าจะเข้าใจได้ดีกว่านะ ว่าใครทำให้หยุดการก่อสร้าง และทำให้ไทยเสียค่าปรับ และปัญหามันเกิดจาก มนตรี ไปดำเนินการเซ็นต์สัญญาอย่างเร่งด่วน โดยไม่ได้ดูปัญหาการก่อสร้างว่าทำได้หรือไม่ต่างหาก

 

โครงการโฮปเวลล์เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ โดยมีการเปิดประมูลสัมปทานก่อสร้างทางยกระดับ เพื่อแก้ปัญหาการจราจร โดยผู้รับสัมปทานจะมีรายได้จากค่าโดยสารรถไฟฟ้า ค่าผ่านทาง และรายได้จากอสังหาริมทรัพย์ตลอดเส้นทาง ผลการประมูล บริษัทโฮปเวลล์โฮลดิงส์ ของนายกอร์ดอน วู เป็นผู้ชนะเหนือคู่แข่งคือ บริษัทลาวาลิน (SNC-Lavalin) จากแคนาดา มีการลงนามในสัญญาโดยนายมนตรี พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จากพรรคกิจสังคม กับบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2533 [2] อายุของสัมปทาน 30 ปี มีกำหนดตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2534 – 5 ธันวาคม พ.ศ. 2542 ในระยะแรกใช้ชื่อโครงการว่า Railways Mass Transit (Community Train) and Urban Free System (RAMTUFS)
แผนงานการก่อสร้าง แบ่งเป็น 5 ระยะ ระยะทางรวมทั้งสิ้น 60.1 กิโลเมตร ประกอบด้วย [3]
ช่วงที่ 1 ยมราช-ดอนเมือง ระยะทาง 18.8 กิโลเมตร ระยะเวลาก่อสร้าง 4 ปี มีกำหนดแล้วเสร็จ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2538
ช่วงที่ 2 ยมราช-หัวลำโพง-หัวหมาก และ มักกะสัน-แม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทาง 18.5 กิโลเมตร ระยะเวลาก่อสร้าง 5 ปี มีกำหนดแล้วเสร็จ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2539
ช่วงที่ 3 ดอนเมือง-รังสิต ระยะทาง 7 กิโลเมตร ระยะเวลาก่อสร้าง 6 ปี มีกำหนดแล้วเสร็จ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2540
ช่วงที่ 4 หัวลำโพง-วงเวียนใหญ่ และ ยมราช-บางกอกน้อย ระยะทาง 6.7 กิโลเมตร ระยะเวลาก่อสร้าง 7 ปี มีกำหนดแล้วเสร็จ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2541
ช่วงที่ 5 วงเวียนใหญ่-โพธินิมิตร และ ตลิ่งชัน-บางกอกน้อย ระยะทาง 9.1 กิโลเมตร ระยะเวลาก่อสร้าง 8 ปี มีกำหนดแล้วเสร็จ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2542
การก่อสร้างโครงการโฮปเวลล์ เป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากประสบปัญหาในการส่งมอบพื้นที่บริเวณริมทางรถไฟ ประกอบกับเศรษฐกิจของไทยไม่เติบโตเท่าที่ควร เหมือนในช่วงแรกของรัฐบาลชาติชาย ทำให้แนวโน้มการลงทุนธุรกิจในอสังหาริมทรัพย์ซบเซาลง ปัญหาเรื่องจุดตัดกับโครงการถนนยกระดับวิภาวดีรังสิต (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และการก่อสร้างล่าช้าจนอัตราคืบหน้าของงานไม่เป็นไปตามสัญญาที่ทำไว้กับรัฐบาล
ภายหลังรัฐประหารในประเทศไทย พ.ศ. 2534 รัฐบาลนายอานันท์ ปันยารชุน ได้เข้ามาตรวจสอบสัญญาสัมปทานทั้งหมดที่มีเงื่อนไขการผูกขาด โครงการโฮปเวลล์ ก็เป็นโครงการหนึ่งที่ถูกตรวจสอบโดยนายนุกูล ประจวบเหมาะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในขณะนั้น และได้ประกาศล้มโครงการโฮปเวลล์ พร้อมกับโครงการรถไฟฟ้าลาวาลิน และจัดตั้งองค์การรถไฟฟ้ามหานคร ขึ้นมาดำเนินการแทน เมื่อ พ.ศ. 2535
ในรัฐบาลชวน หลีกภัย สมัยที่ 1 โครงการโฮปเวลล์ได้รับการผลักดันต่อโดยพันเอกวินัย สมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แต่ยังประสบปัญหาสำคัญ 2 ประการ คือ ปัญหาเรื่องเงินทุน แหล่งเงินกู้ หลักทรัพย์ค้ำประกันสัญญา และปัญหาเรื่องแบบก่อสร้าง ระยะห่างระหว่างรางรถไฟ กับไหล่ทางมีน้อยเกินไปเพราะข้อจำกัดของพื้นที่ และไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัยสากล[ต้องการอ้างอิง] ต่อมาในรัฐบาลพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ได้มีมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2540 ให้ความเห็นชอบบอกเลิกสัญญากับโฮปเวลล์ หลังจากบริษัทโฮปเวลล์หยุดการก่อสร้างอย่างสิ้นเชิง ตั้งแต่เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2540 [4]
โครงการการก่อสร้างโครงการโฮปเวลล์ สิ้นสุดลงในสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย สมัยที่ 2 หลังดำเนินการก่อสร้างเป็นเวลา 7 ปี มีความคืบหน้าเพียง 13.77 % ขณะที่แผนงานกำหนดว่าควรจะมีความคืบหน้า 89.75% กระทรวงคมนาคมได้บอกเลิกสัญญาสัมปทานอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 20 มกราคม พศ. 2541 โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วย ภายหลังจากบอกเลิกสัญญา การรถไฟแห่งประเทศไทยถือว่าโครงสร้างทุกอย่างตกเป็นกรรมสิทธิ์ของการรถไฟ และได้มีความพยายามนำโครงสร้างที่สร้างเสร็จแล้วมาพัฒนาต่อ จากผลการศึกษาสรุปว่าจะนำโครงสร้างบางส่วนมาใช้ประโยชน์ในรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต
บริษัทโฮปเวลล์โฮลดิ้ง ได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในการยกเลิกสัญญาจากกระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นค่าใช้จากการเข้ามาลงทุนเป็นเงิน 56,000 ล้านบาท ในขณะที่การรถไฟฯ ก็เรียกร้องค่าเสียโอกาสในการใช้ประโยชน์จากโครงการ เป็นเงินกว่า 200,000 ล้านบาท
คณะอนุญาโตตุลาการประกอบด้วย นายสมศักดิ์ บุญทอง รองอัยการสูงสุด ในฐานะตัวแทนจากการรถไฟแห่งประเทศไทย, รองศาสตราจารย์วีระพงษ์ บุญโญภาส อาจารย์คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นตัวแทนจากโฮปเวลล์ฯ และนายถวิล อินทรักษา อดีตผู้พิพากษา เป็นประธานคณะอนุญาโตตุลาการ [5] ได้วินิจฉัยชี้ขาดเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 ให้กระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทย คืนเงินชดเชยให้โฮปเวลล์โฮลดิงส์ เนื่องจากการบอกเลิกสัญญาไม่เป็นธรรม เป็นเงิน 11,888.75 ล้านบาท ประกอบด้วยเงินค่าก่อสร้าง 9,000 ล้านบาท เงินค่าตอบแทนจากการใช้ประโยชน์ที่ดินที่บริษัทชำระไปแล้ว 2,850 ล้านบาท และเงินค่าออกหนังสือค้ำประกัน 38,749,800 บาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี และคืนหนังสือค้ำประกันมูลค่า 500 ล้านบาท ให้กับบริษัท [6]

 

 



#24 butadad

butadad

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,119 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:48

แต่ที่ผมชอบที่สุด คือ มาร์ค หนีทหาร พร้อมกับ มาร์ค เป็นคนอังกิด



#25 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:49

แต่ที่ผมชอบที่สุด คือ มาร์ค หนีทหาร พร้อมกับ มาร์ค เป็นคนอังกิด


ที่บอกว่าถือสองสัญชาติเพื่อจะเอาขึ้นศาลโลกนะเหรอครับ




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน