Jump to content


Photo
* * * * * 1 votes

รู้เท่าทัน "ปฏิบัติการเตะตัดขา" ที่สอดรับระหว่างแป๊ะกับเพื่อแม้วกันนะครับ


  • Please log in to reply
133 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:32

*
POPULAR

1. แรกเริ่ม.....เมื่อวานนี้...

"สนธิบอกปชป.ลอยแพสุเทพ" 

http://manager.co.th...D=9560000147673

“สนธิ” ชี้ “สุเทพ” ทำภารกิจระดมมวลชนสำเร็จ ปชป.ลอยแพคนตัวเอง

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม 28 พฤศจิกายน 2556 13:40 น.  

 

ภายหลังนายสนธิให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การชุมนุมที่นายสุเทพและแกนนำออกมาต่อต้านรัฐบาลและโค่นล้มระบอบทักษิณว่า ภารกิจของนายสุเทพถือว่าสำเร็จแล้ว และต้องชมเชยที่สามารถระดมมวลชนได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้แม้ว่าจะแพ้หรือชนะก็คงไม่สำคัญแล้ว เพราะได้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองให้เห็นอย่างน้อย 2-3 อย่าง

 

ประการแรก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือนักโทษชาย ไม่สามารถกลับบ้านได้ ปิดประตูที่จะเดินทางกลับมาประเทศไทย 2. พรรคเพื่อไทยจะไม่ยิ่งใหญ่หรือมีบารมีมากกว่าเดิม 3. สื่อมวลชนเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงกลับมานำเสนอข่าวกลุ่มผู้ชุมนุมมากขึ้น มีการเสนอภาพ และวิเคราะห์ข่าวมากขึ้น พรรคเพื่อไทยก็จะไม่อหังการ์เหมือนเดิม

 

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็ตกต่ำลงกว่าเก่า เหตุผลเพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนนายสุเทพ เปรียบเสมือนกึ่งลอยแพ แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นมาคือ อำนาจที่ 3 หรืออิทธิพลของทหาร วันนี้ พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.มีไพ่ให้เล่นหลายใบ ใบหนึ่งเล่นเข้าข้างนายสุเทพ ใบที่ 2 เล่นเข้าข้างยิ่งลักษณ์ หรือใบที่ 3 เล่นเพื่อให้ตัวเองได้เล่น เพราะฉะนั้นแล้วลักษณะการเมืองไทยในภาพรวมจะเปลี่ยนไปแบบนี้

 

 

 

 

2. เพื่อแม้วก็รับลูกกันเป็นทอดๆ

"จับกังเหลิม" ชี้ "เทือก" น้อยใจปชป. เชื่อม็อบไม่เกิน 10 วัน ขู่โทษหนักตัดน้ำ-ไฟสตช.

http://www.manager.c...D=9560000148105

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤศจิกายน 2556 12:02 น.

 

 

นอกจากนี้ การที่นายสุเทพพูดชัดว่าไม่ร่วมกับนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์แล้ว แสดงให้เห็นว่านายสุเทพกำลังน้อยใจพรรคประชาธิปัตย์ จึงเชื่อว่าไม่เกิน 10 วัน จะมาทำม็อบอย่างนี้ได้อย่างไร

 

 

 

3. ปกสุดสัปดาห์ตอกตะปูปิดฝาโลง ยกกำนันเพื่อกดปชป.

 

K3tuCh.jpg

 

 

4. อ้าว..มาเพิ่ม.... วันนี้ผมเจอ..มีอีกครับ :lol: 

 

"ปชป." หางโผล่ลอยแพ “สุเทพ” จุดเปลี่ยนโหมพลัง"ทัพประชาชน"

http://www.manager.c...D=9560000148109

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤศจิกายน 2556 12:14 น.

 

เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) แม้มวลชนผู้ชุมนุมจะไม่ได้เคลื่อนไหวใหญ่โตเหมือนช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา แต่ก็ถือเป็นวันที่มี "จุดเปลี่ยน"ครั้งสำคัญของขบวนการต่อสู้เพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณเกิดขึ้นถึง 2 จุดสำคัญ

       
       จุดเปลี่ยนแรกก็มาจากการแถลงท่าทีของ "พรรคประชาธิปัตย์"ต่อการเคลื่อนไหวของภาคประชาชน ที่ทำให้บรรดากองเชียร์-แม่ยกผิดหวังไปตามๆ กัน
       
       เมื่อ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ควงคู่มากับ "ชวน หลีกภัย" พร้อมเกณฑ์ ส.ส.มาห้อมล้อมครึ่งค่อนพรรค เพื่อแถลงข่าวใหญ่ประกาศต่อสู้ล้มล้างระบอบทักษิณแต่ไม่ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ให้เหตุผลว่าเป็นพรรคการเมืองในระบบรัฐสภาที่จำเป็นต้องทำหน้าที่ต่อไป
       
       โดยจะเดินสายร่วมต่อสู้เคลื่อนไหว "คู่ขนาน" กับมวลชนควบคู่กับการปฏิรูประเทศของภาคประชาชน
       
       การตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นการ "ตบหน้า"ประชาชนฉาดใหญ่ เพราะที่ผ่านมา "ม็อบราชดำเนิน"ได้ตระเวนเดินสายขอความร่วมมือข้าราชการ-ประชาชนให้ "บอยคอต"ปฏิเสธอำนาจรัฐบาล และ "อภิสิทธิ์" เองก็พูดย้ำแล้วย้ำอีกว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมไปแล้ว
       
       แต่กลับมา "พลิกลิ้น" ว่ายังต้องทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรดูแลทุกข์สุขประชาชนไม่จำเป็นต้องลาออกไปเพื่อร่วมต่อสู้กับประชาชน
       
       ทั้งๆ ที่เมื่อดูบทบาทที่ "ค่ายสีฟ้า" ต่อสู้ในระบบรัฐสภานอกจากจะไร้ประโยชน์ เพราะแทบไม่สามารถระคายเคืองให้แก่รัฐบาลแม้แต่น้อยโดยเฉพาะในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ทั้งที่สองปีกว่ามานี้"รัฐบาลยิ่งลักษณ์" เต็มไปด้วยแผลฉกรรจ์เหวอะหวะแต่ขุนพลประชาธิปัตย์ก็ไม่เห็นขยายแผลได้เลย
       
       ชี้ให้เห็นว่าการทู่ซี้อยู่ในระบบรัฐสภาต่อไปก็ไร้ประโยชน์
       
       งานนี้คนที่ผิดหวังมากที่สุดก็หนีไม่พ้น "สุเทพ เทือสุบรรณ" ที่ลงทุนลงแรงถอดหัวโขนออกมาปลุกปั้นขบวนการโค่นล้มระบอบทรราชทักษิณร่วมกับภาคประชาชนจนติดลมบนกลายเป็น"พลังมวลมหาประชาชน" อย่างที่เห็นกันอยู่
       
       สะท้อนภาพความเลือดเย็นของ "อภิสิทธิ์"ที่กล้าทิ้งแม้กระทั่งคนที่ร่วมเป็นร่วมตายมาด้วยกันมาอย่าง "สุเทพ"โดยใช้หลักการมาบังหน้าเช่นเคย
       
       เป็นที่มาของบทปราศรัยที่เรียกว่าคร่ำเครียดที่สุดนับตั้งแต่ออกมานำม็อบตลอดระยะเวลาเกือบ 1 เดือนเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาของ "กำนันสุเทพ"ซึ่งเต็มไปด้วยความอึดอัดใจและสะท้อนผิดหวังต่อทิศทางของ"อดีตต้นสังกัด"
       
       ไม่แปลกที่สิ่งที่สะกดไว้ในใจจะพรั่งพรูออกมา โดยหวยก็ไปออกที่"กรณ์ จาติกวณิช" ซึ่งโดน "สุเทพ"สับแหลกถึงคอมเมนต์ที่ไม่เห็นด้วยเรื่องการนำม็อบยึดกระทรวงการคลังอย่างสาดเสียเทเสีย
       
       ทั้งที่รู้กันดีว่าการตัดสินใจยกระดับการชุมนุมเยี่ยมเยือนสถานที่ราชการหลายแห่งรวมทั้งปักหลักพักค้างทั้งที่กระทรวงการคลัง หรือล่าสุดลองมาร์ชเกือบ 20 กม.ไปที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะนั้น "ฟีดแบ็ก"ที่กลับมาเป็นบวกมากกว่าลบ เพราะถือเป็นมาตรการอารยะขัดขืนตามครรลองการต่อสู้ของภาคประชาชนที่สงบอหิงสาปราศจากอาวุธ
       
       คำพูดที่ฝากไปถึง "กรณ์"เป็นอารมณ์ที่เก็บงำในใจมาหลายวัน เพื่อถนอมน้ำใจพรรคประชาธิปัตย์เอาไว้ก่อนเพราะคิดว่าจะเสียสละออกมาร่วมสู้กันเต็มตัว แต่เมื่อ "ค่ายสีฟ้า"แสดงความไร้ใจให้ ก็ไม่มีเหตุผลต้องอมพะนำเอาไว้อีก
       
       นัยคำปราศรัยเมื่อคืนจึงไม่ใช่แค่อาการไม่สบอารมณ์ของ"สุเทพ" ที่มีต่อ "กรณ์" เท่านั้นแต่ฝากไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ทั้งพรรค
       
       เพราะเมื่อ "สุเทพ" อยู่ในสถานการณ์ศึกสองหน้าด้านหนึ่งต่อสู้กับระบอบทักษิณ อีกด้านก็ต้องต่อสู้กับพวกเดียวกัน ทำให้ต้องเลือก"ทิ้งบอมบ์" ใส่ "กรณ์" เพื่อดิ้นออกจาก "จุดอับ"ในศึกสองหน้า และมาโฟกัสทำศึกฟาดฟันกับ "ทรราช" เพื่อประเทศชาติบ้านเมืองเพียงอย่างเดียว
       
       ซึ่งส่งให้ "สุเทพ" ไม่ใช่คนของประชาธิปัตย์อีกต่อไปแต่ได้กลายเป็นคนของประชาชนเต็มตัวไปแล้ว
       
       จุดเปลี่ยนที่สอง ก็คือการประกาศของ"หลวงปู่พุทธอิสระ" ขอเป็นแกนนำการชุมนุมและขอรับไม้ต่อหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับ "สุเทพ"ซึ่งก็เป็นผลมาจากคำแถลงของ "อภิสิทธิ์" นั่นเอง
       
       จับสุ้มเสียงของ "หลวงปู่ฯ" ก็พอทำให้ทราบได้ว่าสาเหตุลึกๆ ที่ประกาศตัวมาเป็นแกนนำ ก็เพราะได้ร่วมเคียงคู่ต่อสู้กับ"กำนันสุเทพ" มาโดยตลอด ทำให้เข้าใจและเห็นใจการที่ถูก"คนกันเอง" หักหลังหักอกแบบไม่คิดไม่ฝัน
       
       สิ่งที่พอช่วยได้ก้็คือ การมาร่วมยืนเคียงคู่ในแถวหน้า
       
       ทั้งสองจุดเปลี่ยนที่เกิดขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมงเป็นการสะท้อนถึงความเห็นแก่ตัวเอาแต่ได้ของ "ค่ายสีฟ้า" หวังรอแค่"ส้มหล่น" หากมีการโค่นระบอบทักษิณสำเร็จ ไม่คิดที่จะแสดงความเสียสละหรือแสดงความจริงใจใดๆ
       
       อ้างแค่ครรลองระบอบประชาธิปไตยระบบรัฐสภา หรือเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นว่าขอทำหน้าที่ในฐานะ"พรรคการเมือง" ต่อไป ทั้งที่ตลอดสองปีกว่าที่ผ่านมาการต่อสู้ในฐานะฝ่ายค้านกลับทำให้เรตติ้งของพรรคสาละวันเตี้ยลงๆด้วยพฤติกรรมที่ถ่อยเถื่อนมากขึ้นทุกขณะ
       
       อาการเกาะเก้าอี้ไว้แน่นก็แค่อาการของคนที่จมไม่ลงเท่านั้น
       
       ไม่น่าแปลกใจเลยว่าตลอดค่ำคืนที่ผ่านมากระแสในสังคมอนนไลน์จะหันมาพุ่งเป้าโจมตีไปยัง "ค่ายสีฟ้า"ดูได้จากหน้าเฟซบุ๊กของ "กรณ์ จาติกวณิช" หรือของ"ประชาธิปัตย์" เองที่ถูกกระหน่ำถล่มตลอดทั้งคืน
       
       ฉายา "พรรคแมลงสาบ"ที่เลือนหายไปพักใหญ่ก็กลับมาหลอกหลอนพรรคเก่าแก่อีกครั้ง
       
       และก็ทำให้คนพวกแรกที่กลายเป็น "โมฆะ"ก่อนใครเพื่อนกลับเป็น "พรรคประชาธิปัตย์"ที่จะไม่ได้อะไรจากการต่อสู้ครั้งนี้ แทนที่จะเป็น "รัฐบาลยิ่งลักษณ์"อย่างที่ตั้งใจกันเอาไว้
       
       ในทางกลับกันก็ส่งผลให้เรตติ้งของ "อดีตกำนันท่าชนะ"พุ่งทะยานสูงขึ้น และเชื่อว่าจะทำให้การต่อสู้ครั้งนี้จะทรงพลังมากยิ่งขึ้นเมื่อไร้ "ตัวถ่วง" ที่ชื่อ "พรรคประชาธิปัตย์"
       
       อย่างน้อยคนที่เกลียดทักษิณ แต่ไม่ชอบประชาธิปัตย์ก็คงสะดวกใจมากขึ้นในการออกมาแสดงพลังเสริมกำลังร่วมปฏิรูปประเทศกับประชาชนเพิ่มเติมอย่างแน่นอน
       
       ด้วยพลังการต่อสู้ที่บริสุทธิ์มากขึ้นเมื่อไร้เงา"ประชาธิปัตย์" ทาบทับอยู่ ทำให้เชื่อว่าเสาร์-อาทิตย์นี้ที่เป็น"เส้นตาย" ในการโค่นล้ม "ทรราชทักษิณ"จะมีมวลชนแห่แหนออกมามากกว่าที่ผ่านๆ มา
       
       ความเห็นแก่ตัวของคนบางพวก กลับเสริมพลานุภาพให้"ทัพกำนัน" อย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

***********************************************************************

 

มาเพิ่ม #2 จิตอนาถเอาอีก

 

 

ถ้า“มาร์ค-กรณ์”ชัดเจน สุเทพ เทือกสุบรรณก็จะปิดจ็อบได้ทันที / จิตตนาถ ลิ้มทองกุล

โดย จิตตนาถ ลิ้มทองกุล 29 พฤศจิกายน 2556 16:47 น.

http://www.manager.c...D=9560000148284

 

 

***********************************************************************************

 

มาเพิ่ม #3 

ไม่อยากจะเชื่อว่าวันนี้ 30 พ.ย. มีอีก!

OMG

 

http://www.manager.c...D=9560000148394

30 พฤศจิกายน 2556 06:33 น.

 

“เทพเทือก”บัวที่โผล่พ้นน้ำ “ปชป.” บัวที่ยังอยู่ “ใต้น้ำ”

(ตัดมาเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทู้)

 

คำถามที่เกิดขึ้นก็คือ ปฏิบัติการของนายสุเทพในการยึดสถานที่ราชการต่างๆ โดยเฉพาะเป้าหมายหลัก 2 แห่งคือ กระทรวงการคลังและศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะนั้น เกิดผลกระทบกระเทือนกับรัฐบาลชุดนี้มากน้อยเพียงใด และจะเป็นปฏิบัติการที่จะนำไปสู่การจัดตั้งสภาประชาชนและการสถาปนาอำนาจรัฐโดยประชาชนได้อย่างไร
       
       เพราะถ้าจะว่าไปแล้ว เส้นทางเดินของนายสุเทพในขณะนี้ก็มิได้แตกต่างจากที่ “สนธิ ลิ้มทองกุล” และพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคยใช้ในการชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิดของทักษิณ ชินวัตรคือรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เมื่อปี 2551 ด้วยการเคลื่อนทัพประชาชนเข้าไปยึดทำเนียบรัฐบาลและปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิแต่ประการใด
       
       มิหนำซ้ำน้ำหนักในการยึดกระทรวงการคลังและศูนย์ราชการของ นายสุ เทพ ดูเหมือนจะไม่ได้ส่งผลให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ปริวิตกแต่ประการใด เพราะพวกเขาเรียนรู้จากบทเรียนในอดีตด้วยการใช้ยุทธศาสตร์ “นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว”
       
       ดังนั้น สิ่งที่นายสุเทพประกาศว่า การชุมนุมจะปิดฉากภายใน 3 วันคือในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จึงน่าจะไม่ใช่สิ่งที่จะเห็นได้ง่ายๆ และมีความเป็นไปได้สูงยิ่งว่าจะต้องสู้แบบยืดเยื้อต่อไป

........................

      
        แต่ที่เด็ดที่สุดคือการที่นายสุเทพประกาศว่า

       
       “ผมสุเทพ เทือกสุบรรณไม่ขอเป็นนายกรัฐมนตรี ผมไม่ได้ออกมาต่อสู้เพราะความกระสันอยากเป็นนายกฯ แต่มาสู้เพื่อชาติ และไม่ได้คิดต่อสู้ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกฯ นายอภิสิทธิ์บอกผมเองว่า เขาไม่ขอมีตำแหน่งในการเปลี่ยนแปลงทั้งสิ้น และไม่ใช่การต่อสู้เพื่อประโยชน์ของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะแกนนำทั้ง 9 คนลาออกมาแล้ว”
       
       การประกาศดังกล่าวทำให้ประชาชนมั่นใจว่า นายสุเทพไม่ได้ต้องการชุมนุมแค่เพียงเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสได้จัดตั้งรัฐบาลเหมือนเช่นที่ประชาชนเคยสงสัย หากแต่ต่อสู้ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการปฏิรูปทางการเมืองอย่างแท้จริง แต่นั่นก็ทำให้นายสุเทพเหลือทางเลือกในชีวิตเพียงแค่ 2 ทางเท่านั้นดังที่ “ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์” อดีตโฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตยใช้คำว่า ไม่เป็น “ผู้นำการปฏิวัติโดยประชาชน” ก็เป็น “กบฏ”
       
       หรือกล่าวง่ายๆ ก็คือ ถ้าแพ้ก็ติดคุกชนิดไม่เห็นเดือนเห็นตะวัน
       
       เหมือนดังที่นายสุเทพกล่าวเอาไว้ว่า “ถ้าวันนี้ผมแพ้ ก็จะยอมเป็นขี้ข้ามันเพราะทำเต็มที่แล้ว”
       .......................

 

นี่ต่างหากคือโจทย์ที่ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนายสุเทพ ดังเช่นที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแจ้งผ่านนายปานเทพ พังพงษ์พันธ์ว่า “ คุณสนธิ ลิ้มทองกุลขอร้องให้พี่น้องประชาชนที่เป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ออกไปช่วยคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้มากที่สุด ไปช่วยปกป้องคุ้มครองคุณสุเทพ เทือกสุบรรณที่กระทรวงการคลัง เพื่อการเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยให้สำเร็จ”

       
       พร้อมทั้งกล่าวย้ำอีกครั้งในวันต่อมาว่า “ต้องช่วยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เพราะถ้าหากแพ้ มันหมายถึงคนไทยทุกคนแพ้ อนาคตประเทศนี้คงจะต้องล่มสลายไปจริงๆ”
       
       แปลไทยเป็นไทยก็คือ ภาคประชาชนจะต้องพร้อมใจกันต่อสู้ด้วยความอดทนและไม่ย่อท้อเพื่อเป้าหมายสูงสุดคือการปฏิรูปการเมือง การปฏิรูปประเทศ ไม่ใช่เพียงแค่ออกมาชุมนุมเพื่อถ่ายรูปแล้วนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก อินสตราแกรมหรือเครือข่ายสังคมออนไลน์อื่นๆ เท่านั้น
       
       แรงสนับสนุนของนายสนธิเกิดขึ้นหลังจากเห็นแล้วว่า แนวทางในการต่อสู้ของนายสุเทพมิได้ต่างจากแนวคิดของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเท่าใดนัก
       
       ทั้งนี้ เนื่องเพราะประสบการณ์ของนายสนธิที่ต่อสู้กับระบอบทักษิณมาอย่างต่อเนื่องยาวนานนับตั้งแต่ปี 2548 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้เขารู้ดีว่า ชัยชนะของภาคประชาชนไม่ใช่เป็นสิ่งที่ได้มาโดยง่าย

 

...........................

**อภิสิทธิ์แทงกั๊ก ปชป.ลอยแพ “สุเทพ”??

       
       อย่างไรก็ดี ก่อนถึงขั้นนั้น พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งนำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะต้องร่วมหัวจมท้ายต่อสู้แบบไม่มีกั๊กด้วยการประกาศลาออกจากความเป็น “สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)” หมดทั้งพรรคเพื่อดำเนินตามแนวทางของนายสุเทพในการตั้งสภาประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศ
       
       นี่คือความยาก
       
       นี่คือสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องตัดสินใจว่าจะเป็นบัวที่โผล่พ้นน้ำ หรือ เป็นบัวใต้น้ำที่ติดกับดักความเป็น ส.ส.อย่างไม่ลืมหูลืมตา

..............................

 

ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ก็ย่อมหมายความว่า ความพยายามของนายสุเทพล้มเหลว เพราะแม้ว่าโอกาสที่พรรคประชาธิปัตย์จะกลับมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเปิดโอกาสมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะถ้าระบบเลือกตั้งยังเป็นแบบเดิม พรรคเพื่อไทยก็จะยังคงความได้เปรียบ

       
       แต่ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเลือกเดินไปในแนวทางของนายสุเทพ นั่นหมายความว่า นายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์จะต้องปฏิเสธไม่เข้าร่วมรับสมัครเลือกตั้งเพื่อเข้าสู่การปฏิรูปประเทศ
       
       ข้าราชการจะกล้าได้อย่างไร ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ยังคงเล่นเกมสองหน้าอย่างนี้

........................

 

ยิ่งเมื่อนางสาวยิ่งลักษณ์ประกาศท่าทีผ่านการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 ทางเดินของนายสุเทพก็ยิ่งคับแคบ

       
       ยิ่งเมื่อนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจแทงกั๊ก หนทางของนายสุเทพก็ยิ่งคับแคบหนักเข้าไปอีก
       
       ด้วยเหตุดังกล่าว การต่อสู้นับจากนี้ไป นายสุเทพจำต้องอาศัยพลังของมวลมหาประชาชนเพื่อสร้างการปฏิรูปประเทศด้วยตนเอง
       
       วันนี้ นายสุเทพคงรู้ซึ้งแล้วว่า พรรคการเมืองที่ตัวเองเคยสังกัดเป็นอย่างไร 


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 05:05.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 Reds_killer

Reds_killer

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 685 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:34

ผมว่านะ สนธิ พูดถูก

 

สาวก ปชป ในบอร์ดนี้ต่างหากล่ะที่เตะตัดขา



#3 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:38

*
POPULAR

หึหึหึหึ

 

 

อภิสิทธิ์เพิ่งให้สัมภาษณ์ไปมะเช้าหยก ๆ ว่า เด๋ววันนี้ (คืนนี้) ได้เห็นอะไรเด็ด ๆ จากพรรคแน่

 

เรื่องแบบนี้ พวกวิปริตคิดไม่เป็นหรอก

 

 

B)  B)


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:40

ผมว่านะ สนธิ พูดถูก

 

สาวก ปชป ในบอร์ดนี้ต่างหากล่ะที่เตะตัดขา

 

อธิบายด้วยครับ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 อิสระเสรีชน

อิสระเสรีชน

    ทักษิณ เมื่อไหร่ตาย 5555

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,244 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:42

 

ผมว่านะ สนธิ พูดถูก

 

สาวก ปชป ในบอร์ดนี้ต่างหากล่ะที่เตะตัดขา

 

อธิบายด้วยครับ

 

 

ผมก็สงสัยเช่นเดียวกันกับคุณผึ้งน้อยครับ ช่วยอธิบายหน่อยครับ คุณฆ่าแดง


Edited by อิสระเสรีชน, 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:42.

"ไม่มีพระราชาองค์ใด ยิ่งใหญ่เทียบเท่าเสมอเหมือน พระราชาของพวกเราปวงชนชาวไทย"

 

 Long Live My King

 

....................................................


#6 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:44

.... สำหรับผม มองว่า  ความเห็นต่าง  ถือเป็นเรื่องดี.

ไม่มีใคร.ถูก - หรือผิด ๑๐๐%  การวิเคราะห์ ของแต่-

 

ละคน  นั่นคือ  ประชาธิปไตย...ความเห็นต่าง ตามหลัก

 

ศาสนา คือ...นานาจิตตัง...  อย่าเอา ( ความเห็นต่าง ) ไป

 

ต่อว่ากัน   นั่นไม่ใช่หลัก ประชาธิปไตย.. 
 



#7 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:48

*
POPULAR

ขอสักที
เนื่องจาก คุณสนธิ เป็นเพื่อนอากงผม ผมเลยเกรงใจไม่ด่า
แต่วันนี้ขอสักทีนะครัฟฟฟ

ปชช. ออกมาปกป้องชาติ แต่สนธิกลับเขียนข่าว มุดหัวในกระดอง แล้วเขียนข่าวเสี้ยม แบบนี้เนี้ยนะ
หมดความศรัทธาไปทีละนิดๆ บางทีแกอาจจะเล่นการเมืองก็ได้

Edited by gears, 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:49.


#8 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:49

*
POPULAR

ถามจริงๆ เถอะครับ

การที่ ปชป จะอยู่หรือจะออกมา

มันก็เพิ่มยอดผู้ชุมนุมได้แค่ร้อยกว่าคน

จำเป็นมากน้อยแค่ไหน

 

กำนันอยู่ตรงนี้ ทำหน้าที่นี้ ก็เรียกกำลังได้เป็นล้าน

มันยังไม่พออีกหรือ การออกมาข่วยอะไรได้มากกว่านี้อีกหรือ

 

บ้านมีโจรขึ้น

กำนันระดมลุกบ้านออกมาล้อมบ้าน

มีคนในบ้านเอาไว้ดูแลตรวจตรา ว่าโจรมันหยิบอะไรใส่กระเป๋าไปมั่ง

มันไม่ดีกว่าตรงไหน 

 

 

ปัญหาคืออะไรละครับ สนธิ

สาวก ปชป ในนี้ (ผมก็คนนึงล่ะ) เอาใจช่วยในวันอภิปราย

ไปราชดำเนินผมก้ไปมา ผมเตะตัดขาใครตรงไหน นอกจากจะแสดงความไม่พอใจท่าทีของสนธิ

 

กว่าจะมาถึงวันนี้ คุณไม่คิดว่ามันจะผ่านการตัดสินใจอะไรกันมามากมายแล้วหรอกหรือ

หรือเพียงคำพูดของสนธิ จึงควรยึดถือเป็นสรณะ

ต้องยึดถือ ต้องปฏิบัติตามอย่างไม่มีคำถาม (เพระาถามไปก็ไม่เคยมีคำตอบ)

 

คนเสื้อเหลือง เสื้อฟ้า เสื้อขาว เสื้อดำ เค้าก็ออกมาตั้งแต่ไหน

แค่การออกมาพูดให้คนเสื้อเหลืองฟังว่า จะต้องสนับสนุนสุเทพแล้วนะ

มันก็สามารถทำให้สนธิยื่นปากเข้ามาก้าวก่ายโดยไม่ดูหน้าอินทร์หน้าพรหมแล้วงั้นหรือ

ฟังเค้าบ้างมั๊ย คิดตามเค้าบ้างมั๊ย

หรือในหัวสนธิ มีแต่ตัวกู ความคิดกู เป็นใหญ่แต่อย่างเดียว

 

ไม่ยุ่งตั้งแต่แรก ก็อย่ามายุ่งกันดีกว่ามั๊ยครับ

ถ้าเข้ามาอาศัยนั่งเรือแล้วเอาตีนลงราน้ำ แล้วบอกเรือลำนี้มันไปช้า

คุณก็ขึ้นจากเรือนี้ ไปต่อเรือใหม่ของตัวเอง ดีมั๊ยครับ

จะต่อเรือรบ ฆ่านักการเมืองให้หมดทุกพรรคก็เอา

ขนกันไปให้หมด ดีมั๊ยครับ

 

 

ถ้าคำพูดทั้งหมดของผมนี้ ใครมาอ่านแล้วจะบอกว่าผมนี่แหละ ที่เป็นตัวทำลายการร่วมมือ

ผมก็ขอรับผิดชอบคำพูดนี้แต่เพียงผู้เดียว

ถ้าหากมันจะทำให้สนธิและคนเสื้อเหลืองบางส่วนถอดใจ

ผมก็กราบขออภัย 

 

แต่ผมขอยืนยันความคิดตัวเอง ตั้งแต่เห็นปกหนังสือฉบับนี้

 

ว่าผมขอไม่ร่วมเดินข้างสนธิ


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#9 ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 775 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:51

ผมว่านะ สนธิ พูดถูก

 

สาวก ปชป ในบอร์ดนี้ต่างหากล่ะที่เตะตัดขา

ม้วนหางหน่อยสิลูก...



#10 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:53

ผมคิดว่าประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมเขามีสมองครับ เขาคิดเองได้โดยไม่ต้องให้แป๊ะมาชี้นำ



#11 คนไทยคนหนึ่ง

คนไทยคนหนึ่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,626 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:53

จริงๆก็แค่ยุทธศาสตร์ แยกกันเดินร่วมกันตีเท่านั้น

สนธิก็เน้นย้ำที่สุเทพพูดเมื่อคืนวาน เพื่อต้องการแยก

พรรคปชปออกจาก การชุมนุมครั้งนี้ เพราะมาตรการขั้นต่อไปจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

ถ้ายังไม่แยกพรรคปชปออกจากการชุมนุมให้เด็ดขาด ปชปอาจจะโดนยุบพรรคเอาง่ายๆครับ


ประชาธิปไตย คือการที่ฟังเสียงส่วนน้อย แต่ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ประชาธิปไตยต้องมีศีลธรรมเป็นรากฐาน ไม่อย่างนั้นจะเป็นประชาธิปไตยไม่ได้ เมื่อไม่มีศีลธรรมเป็นพื้นฐานแล้ว ระบบประชาธิปไตยนั่นแหละ จะเป็นระบบที่เลวร้ายที่สุด

#12 shonshon

shonshon

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 35 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:54

.... สำหรับผม มองว่า  ความเห็นต่าง  ถือเป็นเรื่องดี.

ไม่มีใคร.ถูก - หรือผิด ๑๐๐%  การวิเคราะห์ ของแต่-

 

ละคน  นั่นคือ  ประชาธิปไตย...ความเห็นต่าง ตามหลัก

 

ศาสนา คือ...นานาจิตตัง...  อย่าเอา ( ความเห็นต่าง ) ไป

 

ต่อว่ากัน   นั่นไม่ใช่หลัก ประชาธิปไตย.. 
 

แต่ต้องไม่บังคับคนที่เห็นต่างทำตามความคิดตนเอง

พอไม่ทำก็ออกมาด่า อย่าง แป๊ะลิ้ม



#13 BeastGuy

BeastGuy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,364 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:56

ทำไมสนธิถึงคิดว่าการลาออกทำให้มวลชนเพ่ิม
ถ้า รบ หน้าด้านอีกสองเดือนรอเลือกตั้งใหม่
จะทำยังไง

#14 Benten

Benten

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 474 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:01

แป๊ะจะมีอาร้ายย พอเห็นรถไฟวิ่งฉิวๆก็รีบกระโดดเกาะ กลัวตกขบวน :lol:



#15 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:01

*
POPULAR

สัปดาห์นี้มีเรื่องให้เล่นพาดหัวตั้งเยอะ แต่มันเลือกด่า ปชป ใครสันดานเป็นยังไงมันก็เห็นๆกันนะ



#16 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:03

 

ผมว่านะ สนธิ พูดถูก

 

สาวก ปชป ในบอร์ดนี้ต่างหากล่ะที่เตะตัดขา

ม้วนหางหน่อยสิลูก...

 

 

ยังรอคำอธิบายอยู่ครับ  อธิบายจบเดี๋ยวผมจะช่วยม้วนเก็บให้เองคับ  :lol:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#17 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:11

จริงๆก็แค่ยุทธศาสตร์ แยกกันเดินร่วมกันตีเท่านั้น

สนธิก็เน้นย้ำที่สุเทพพูดเมื่อคืนวาน เพื่อต้องการแยก

พรรคปชปออกจาก การชุมนุมครั้งนี้ เพราะมาตรการขั้นต่อไปจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

ถ้ายังไม่แยกพรรคปชปออกจากการชุมนุมให้เด็ดขาด ปชปอาจจะโดนยุบพรรคเอาง่ายๆครับ

 

อาจต้องขอบคุณไอ้แป๊ะที่ช่วยทำให้เนียนขึ้น เพราะตอนนี้พวก พท. งับเอาไปเล่นหมดแล้วว่า ปชป. กับกำนันสุเทพนั้นแตกกัน



#18 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:13

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็ตกต่ำลงกว่าเก่า เหตุผลเพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนนายสุเทพ เปรียบเสมือนกึ่งลอยแพ แต่ สิ่งที่จะเกิดขึ้นมาคือ อำนาจที่ 3 หรืออิทธิพลของทหาร วันนี้ พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.มีไพ่ให้เล่นหลายใบ ใบหนึ่งเล่นเข้าข้างนายสุเทพ ใบที่ 2 เล่นเข้าข้างยิ่งลักษณ์ หรือใบที่ 3 เล่นเพื่อให้ตัวเองได้เล่น เพราะฉะนั้นแล้วลักษณะการเมืองไทยในภาพรวมจะเปลี่ยนไปแบบนี้.....?

 

 

นอกจากจะบอกพวกโหวตโนให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านแล้ว.....

วันนี้ยังประกาศให้ พธม.สนับสนุนคุณสุเทพ สนับสนุนม็อบราชดำเนิน.....

 

สนธิเกลียดปลาไหล แต่อยากกินน้ำแกง......ฮา

 


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#19 ต้นกล้า

ต้นกล้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 883 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:15

*
POPULAR

กรูไม่เอาไอ้แป๊ะลิ้ม

#20 test

test

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 216 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:15

อย่าไปคิดอะไรมาก "สามัคคีคือพลัง" ครับ
สงวนจุดร่วมกันเข้าไว้ก่อน มองข้อดีในทางบวก
ถามว่า ถ้าไม่ทำแบบนี้ พันธมิตรแท้ๆ ที่ไม่ชอบ ปชป เขาจะไปชุมนุมที่ไหน
ส่วนในเมืองที่เป็นคนวัยทำงานรุ่นหนุ่ม-สาว และกลุ่มธุรกิจ มาทาง คุณอภิสิทธิ์ -คุณกรณ์
ส่วนสายกลางทุกกลุ่มทั้ง นักศึกษา-นักวิชาการ-ราชการ ก็มาที่ราชดำเนิน
กลุ่มรักชาติ แบบ ชาตินิยมนิดๆ ก็ไป กปท เห็นไหม รวมได้ทุกกลุ่ม

มองประมาณนี้ดีไหม

#21 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:20

ทำไมสนธิถึงคิดว่าการลาออกทำให้มวลชนเพ่ิม
ถ้า รบ หน้าด้านอีกสองเดือนรอเลือกตั้งใหม่
จะทำยังไง

 

 

หลังจากฟังคุณอภิสิทธิ์และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์แถลงเมื่อวานนี้ เกือน 17.00 น.....

และชี้แจงซ้ำเช้าวันนี้ 8.00 น. Blue Sky....

 

สนธิยังคิดว่าเขาวิพากษ์วิจารณ์คุณสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์โดยสุจริตใจ ?

 

คุณอภิสิทธิ์และคุณสุเทพยืนยันหลายครั้งแล้วว่า พวกเขาจะไม่ฉกฉวยประโยชน์จากการโค่นระบอบทักษิณคราวนี้.....!

 

คงไม่มีใคร'ได้คืบเอาศอก' ห้ามคุณอภิสิทธิ์และคุณสุเทพทำการเมืองในพรรคประชาธิปัตย์ในอนาคต.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#22 อย่าหลอกตัวเอง

อย่าหลอกตัวเอง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,850 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:22

*
POPULAR

การกล่าวอ้างส่งทอดทั้งหมดนั้นสรุปได้เลยว่าเป็นกลยุทธ์หน้าตัวเมียไร้ศักดิ์ศรีโดยสิ้นเชิง

 

หากมีสติไตร่ตรองสักนิดจะรู้ว่ามันช่างไร้ความน่าศรัทธาในการน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก

 

จากโพสต์ของคุณTonythebest ข้างบนนั้นได้สรุปภาพรวมได้ชัดเจนแล้ว  ผมเห็นด้วยตามนั้นครับ

 

หลุมพลางที่เหล่าคนชั่วกำลังร่วมกันขุดดักอยู่นั้น  คงใช้ไม่ได้ผลหากเรายังคงมีจุดยืนและมองที่ภาพรวม/เป้าหมายเป็นหลัก

 

 

 

ช่วงเวลานี้ช่างเหมาะยิ่งนักกับพวกแอ๊บกลางเข้ามาป่วนแบบเสี้ยมๆ

 

ห่างโผล่มาเมื่อไรคุณผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่รอม้วนเก็บให้แล้ว  เดี๋ยวผมจะรอช่วยอีกแรง :angry:


แดงกลายพันธุ์  แดงลอยคอกลางทะเล  กำลังดิ้นเฮือกสุดท้าย  อาการจะเป็นอย่างไร  รอดูกันไปครับ


#23 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:24

เคยได้ยินไหม ที่เค้าว่าหลอกให้หลง ทำให้งง แล้วค่อยตีให้ตายน่ะ B)


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#24 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:24

อย่าไปคิดอะไรมาก "สามัคคีคือพลัง" ครับ
สงวนจุดร่วมกันเข้าไว้ก่อน มองข้อดีในทางบวก
ถามว่า ถ้าไม่ทำแบบนี้ พันธมิตรแท้ๆ ที่ไม่ชอบ ปชป เขาจะไปชุมนุมที่ไหน
ส่วนในเมืองที่เป็นคนวัยทำงานรุ่นหนุ่ม-สาว และกลุ่มธุรกิจ มาทาง คุณอภิสิทธิ์ -คุณกรณ์
ส่วนสายกลางทุกกลุ่มทั้ง นักศึกษา-นักวิชาการ-ราชการ ก็มาที่ราชดำเนิน
กลุ่มรักชาติ แบบ ชาตินิยมนิดๆ ก็ไป กปท เห็นไหม รวมได้ทุกกลุ่ม

มองประมาณนี้ดีไหม

 

 

 

ถ้าต้องการโค่นระบอบทักษิณจริง....

ไปม็อบกองทัพประชาชน ม็อบมัฆวาน/นางเลิ้ง ครับ......

 

อย่าตั้งเงื่อนไข บอกว่าคุณสุเทพ อดีตสส.ปชป. แกนนำฯ และมวลชนนิยมพรรคประชาธิปัตย์ออกไปก่อน.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#25 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:27

*
POPULAR

ขออนุญาตคุณ test เห็นต่างนิดนึงนะครับ

จุดร่วม เขามีมาก่อนสนธิจะออกโรงซะอีกล่ะครับ

คนที่ออกไปชุมนุม มีคนเสื้อเหลืองออกมาก็ไม่น้อย

ไม่ต้องรอให้สนธิออกมาบอกให้ไปช่วย เขาก็ไปช่วยหนิครับ

ในขณะที่พอสนธิออกมาบอกให้ช่วย

คล้อยหลังไปไม่กี่วัน ก็ออกหนังสือมา

ถามว่า มันทำให้กองเชียร์ระส่ำระสายมั๊ยล่ะครับ

ดูจากหน้าแรกในเฟสบุคเราๆ ท่านๆ ก็น่าจะเห็นคำตอบแล้ว

 

ถามผม ผมมีคำแนะนำให้สนธิแอนด์เดอะแก็งค์ครับ

ถ้าหากอยากมีส่วนช่วยโค่นล้มระบอบทักษิณ

 

แค่หุบปากเสียบ้างก็พอ


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#26 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:18

 

 

ห่างโผล่มาเมื่อไรคุณผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่รอม้วนเก็บให้แล้ว  เดี๋ยวผมจะรอช่วยอีกแรง :angry:

 

คุณ Red เก๊าหายไปเรย

ป๋มก็พับเพียบรอม้วนเก็บให้เก๊าอยู่นี่แหละคับ

Shironeko ถึงวัยต้องใส่แว่น.jpg

 

:P


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#27 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:29

อย่าให้ไอ้แป๊ะขึ้นเวทีเชียวนะ ไล่มันไปไกลๆ 



#28 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:39

สำหรับพวกขาเสี้ยม

 

abhisit ถึงลุงกำนัน.jpg

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#29 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:40

 

 

 

ห่างโผล่มาเมื่อไรคุณผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่รอม้วนเก็บให้แล้ว  เดี๋ยวผมจะรอช่วยอีกแรง :angry:

 

คุณ Red เก๊าหายไปเรย

ป๋มก็พับเพียบรอม้วนเก็บให้เก๊าอยู่นี่แหละคับ

attachicon.gifShironeko ถึงวัยต้องใส่แว่น.jpg

 

:P

 

1238145_470645076301075_519072096_n.jpg

;)


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#30 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:48

^

^

พริ้มมมม..เชียว

 

น่าร้ากกก

 

(ปล. ตัวจริงเค้าเป็นแมวตัวผู้นะครับ  แต่ใครๆก็คิดว่าเค้าเป็นตัวเมียตลอดเลย เพราะเจ้านาย(ผู้ชาย)ชอบแต่งให้เค้าเป็น "ป้า" ซะงั้น)


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#31 prisonbreak

prisonbreak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,138 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:06

สนธิ ที่เจาะลึกทุกมุมการเมือง กลับสมองตื้น มองเกม ปชป. ไม่ออกแฮะ



#32 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:12

สนธิ ที่เจาะลึกทุกมุมการเมือง กลับสมองตื้น มองเกม ปชป. ไม่ออกแฮะ

เพราะมันมองออกน่ะซี ถึงออกมาเตะตัดขา


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#33 webster

webster

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 372 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:09

เมื่อก่อนด่าสุเทพ เป็นหมูเป็นหมา ใส่ร้ายดูถูกเขามาตลอด  มาตอนนี้จะมาเอาเขาเป็นพวก หาโอกาสตีกินตลอด

 

โธ่..ไอ้ทู่เรศ  ไอ้เหียก ...ไม่รู้จะด่ามันยังไงจริงๆ  เลวรายามกว่าไอ้แม้ว10เท่า



#34 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:41

เมื่อก่อนด่าสุเทพ เป็นหมูเป็นหมา ใส่ร้ายดูถูกเขามาตลอด  มาตอนนี้จะมาเอาเขาเป็นพวก หาโอกาสตีกินตลอด

 

โธ่..ไอ้ทู่เรศ  ไอ้เหียก ...ไม่รู้จะด่ามันยังไงจริงๆ  เลวรายามกว่าไอ้แม้ว10เท่า

 

 

คนโกหกไม่ทำชั่วอื่นเป็นไม่มี  ฮิ ฮิ



#35 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 17:42

*
POPULAR

เหอะ เหอะ  ผมว่าคงไม่ใช่เรื่องเตะตัดขาหรอกครับ แต่มันเป็นเรื่องของ นิสัย คน

 

สนธิ มีลักษณะเหมือนกับทักษิณ นั่นแหละ คือ พวกอำนาจนิยม เวลคิดอะไร ทำอะไร

ถ้ามีใครไม่เห็นด้วยก็จะไม่พอใจ ถ้ามีอำนาจอยู่ในมือก็อาจหาเรื่องกลั่นแกล้งจับกุมคุมขัง

ถ้าไม่มีอำนาจอยู่ในมือก็ใช้วิธีด่ากราด ใส่ร้ายป้ายสี ไปหมด

 

ประเด็นเรื่อง ปชป นี่ มันเป็นเพราะ ลุงเทือก ไปรับแนวความคิดปฏิรูปประเทศ ตั้งสภาประชาชน

มานั่นแหละ เพราะแนวความคิดนี้มันมาจากกลุ่มของสนธิ ซึ่งไม่ใช่มีสนธิคนเดียวหรอกยังมีเบื้องหลัง

สนธิอีกมากมายหลายคน ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ นักวิชาการนักวิชาเกิน เยอะแยะ สนธิแค่ทำตัวเป็น

ลำโพงเอามาโม้ต่อเท่านั้น

 

เมื่อลุงเทือกไปรับแนวความคิดนี้มาแล้ว สนธิก็ต้องเชียร์สุดขีด โดยพยายามดึงพรรค ปชป ให้

ลงมาช่วยลุงเทือกแบบเต็มที่ คือ ลาออกมาเลย ตั้งความหวังสูงสุดว่า ปชป จะสามารถนำมวลชน

ที่เลือกพรรค ปชป ซึ่งมีสิบกว่าล้าน ออกมาขับไล่รัฐบาลเพื่อตั้งสภาปฏิรูปของประชาชนขึ้นมา

 

แต่ ปชป ดูเหมือนจะรู้ดีว่า คิดแบบนี้ ความเป็นไปได้มันน้อยมาก และยังมองไม่ออกว่ามันเป็นวิถีทาง

ประชาธิปไตยอย่างไร เนื่องจาก ปชป ยึดมันในระบบรัฐสภามาตลอด แล้วอยู่ ๆ จะมาทำอะไรที่มัน

ขัดแย้ง หรือไม่ใช่วิถีทางของประชาธิปไตยแล้ว มันไม่ใช่วิธีของ ปชป จึงประชุมหารือในพรรคแล้ว

ออกมาแถลงเมื่อวานว่า เห็นด้วยกับแนวทางปฏิรูป แต่จะให้ลาออกนั้น คงไม่ใช่เวลา เพราะพรรค

คิดเองได้ว่าควรจะลาออกเมื่อใด ถ้าถึงเวลานั้น พรรคดูแล้วว่าการลาออกมันจะส่งเสริมให้มีการ

ปฏิรูปได้ ก็ออกแน่นอนไม่ต้องห่วง และไม่ปรารถนาที่จะรับตำแหน่งใด ๆ อีกต่างหาก

 

แต่สนธิดูเหมือนไม่เข้าใจเพราะอำนาจนิยมในตัวเองมันแรงจัด เลยออกอาการด่ากราดใส่ร้ายป้ายสี

ตามนิสัยเดิม ๆ นั่นแหละ ไปว่าเขาลอยแพลุงเทือกบ้าง เป็นพวกอนุรักษ์นิยมบ้าง มวลชนเขาก้าวหน้า

ไปไกลกว่านักการเมืองแล้วบ้าง ถ้าอภิสิทธิ์กับชวนยังอยู่ ปชป ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้าง

 

ความจริง ปชป เปลี่ยนมานานแล้ว เปลี่ยนตั้งแต่อภิสิทธิ์เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคนั่นแหละ เปลี่ยนจน

พวกอนุรักษ์นิยม พวกอำนาจนิยม พวกทุนนิยม ในพรรค พากันส่ายหน้า รับไม่ได้แต่จำใจต้องรับเพราะ

ไอ้นี่มันเป็นหัวหน้าพรรค แถมมี ชวน หนุน อีกต่างหาก เขาพัฒนาไปแล้ว แต่สนธิมองไม่เห็นเอง เพราะ

เขาพัฒนาด้านความคิด ไม่ได้พัฒนาด้านวัตถุ และมันต่างกับความคิดแนวอำนาจนิยมแบบสนธิเยอะ

เพราะสนธิคิดได้อย่างเดียวแบบทักษิณนั่นแหละว่า "กูคือความถูกต้อง" เท่านั้น



#36 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 17:53

ขอสักที
เนื่องจาก คุณสนธิ เป็นเพื่อนอากงผม ผมเลยเกรงใจไม่ด่า
แต่วันนี้ขอสักทีนะครัฟฟฟ

ปชช. ออกมาปกป้องชาติ แต่สนธิกลับเขียนข่าว มุดหัวในกระดอง แล้วเขียนข่าวเสี้ยม แบบนี้เนี้ยนะ
หมดความศรัทธาไปทีละนิดๆ บางทีแกอาจจะเล่นการเมืองก็ได้

     กะจะไม่ให้เมืองไทยพบแสงสว่างบ้างเลยหรือ???


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#37 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 17:55

จะเตะตัดขาหรือสันดอนไม่รู้ล่ะครับ แต่ผมมั่นใจอย่างเดียว

 

"ไอ้ห่านจิกสนธิโผล่หัวออกมาแล้วมีเรื่องทันที ตั้งนมนานกาเลที่มันมุดหัวอยู่ไม่เห็นมีเรื่องแบบนี้"

 

และมันไม่ใช่ความบังเอิญ

 

:angry:


Edited by DarkSwan, 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 17:56.

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#38 petepoo

petepoo

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 97 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 18:24

ตั้งแต่ No Vote 

 

ตั้งพรรคการเมืองเอง แล้วไม่เชียร์พรรคตัวเอง กลับ ไป No Vote

 

ผมก็เลิกกับคนชื่อ สนธิ ลิ้ม แล้วละครับ



#39 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 18:45

ลองเข้าไปดูเวป meneger เห็นลูกชายหน้าโง่มันเขียนด่าอะไรอีกก็ไม่รู้ ขี้เกียจอ่าน แค่อยากเข้าไปดูว่าจะมีด่าอะไรอีกใหมก็เป็นไปตามคาด



#40 sayapon

sayapon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 352 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 18:46

ศัตรูของศัตรู คือ มิตรของข้า

 

ศัตรูของสนธิ คือ ปชป

 

ศัตรูของทักษิณ คือ ปชป

 

ดังนั้นประชาธิปัตย์คือมิตรของผม อย่างน้อยก็ตอนนี้


"Imagination is more important than knowledge"

"จินตนาการสำคัญกว่าความรู้"


#41 Reds_killer

Reds_killer

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 685 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 19:01

ที่ก่อนนี้สนธิ ด่า ปชป เป็นหมูเป็นหมา เพราะ

 

1...กรณีสนธิถูกยิง ปชป ไม่ยอมจับผู้กระทำผิด ทั้งที่รู้ตัวคนยิง

2...กรณี ถูก ตร กลั่่นแกล้งฟ้อง พธม เป็นผู้ก่อการร้าย ..ปชป ไม่คัดค้าน

3...เรียกร้องให้  ปชป ออกมาร่วมสู้กับ พรรคแม้ว นอกสภา เพราะเห็นว่า

..........1. นอกสภา ลำพัง พธม โค่น แม้วไม่ได้ 

...........2..ในสภา ปชป โค่น่แม้วไม่ได้เช่นกัน แพ้ทุกทาง...เลือกใหม่ก็แพ้อีก

 

ถ้า พท ทำดี เพื่อประเทศ คงไม่มีปัญหา..แต่มันทำเพื่่อแม้ว เพื่อโกงชาติ.....โค่นในสภาทำไม่ได้ ก็ต้องโค่นนอกสภา

 

แต่ ทั้ง 3 เรื่อง ดูจิ๊บจ๊อย.....ถ้าเทียบกับร่วมมือกันโค่นแม้ว

เมือ่บัดนี้ ปชป คิดได้แล้ว ออกมาแล้ว (แม้จะไม่เต็มตัว) ไม่มีเหตุผลใดที่สนธิจะไม่ดีใจ และ ปฏิเสธการร่วมมือ

 

 



#42 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 19:18

ที่ก่อนนี้สนธิ ด่า ปชป เป็นหมูเป็นหมา เพราะ

 

1...กรณีสนธิถูกยิง ปชป ไม่ยอมจับผู้กระทำผิด ทั้งที่รู้ตัวคนยิง

2...กรณี ถูก ตร กลั่่นแกล้งฟ้อง พธม เป็นผู้ก่อการร้าย ..ปชป ไม่คัดค้าน

3...เรียกร้องให้  ปชป ออกมาร่วมสู้กับ พรรคแม้ว นอกสภา เพราะเห็นว่า

..........1. นอกสภา ลำพัง พธม โค่น แม้วไม่ได้ 

...........2..ในสภา ปชป โค่น่แม้วไม่ได้เช่นกัน แพ้ทุกทาง...เลือกใหม่ก็แพ้อีก

 

ถ้า พท ทำดี เพื่อประเทศ คงไม่มีปัญหา..แต่มันทำเพื่่อแม้ว เพื่อโกงชาติ.....โค่นในสภาทำไม่ได้ ก็ต้องโค่นนอกสภา

 

แต่ ทั้ง 3 เรื่อง ดูจิ๊บจ๊อย.....ถ้าเทียบกับร่วมมือกันโค่นแม้ว

เมือ่บัดนี้ ปชป คิดได้แล้ว ออกมาแล้ว (แม้จะไม่เต็มตัว) ไม่มีเหตุผลใดที่สนธิจะไม่ดีใจ และ ปฏิเสธการร่วมมือ

 

เอาแค่ข้อเดียว ข้ออื่นขี้เกียจ

ใครครับยิงสนธิ แล้ว ปชป. รู้ได้ยังไง

ในเมื่อ แป๊ะมันยืนยันว่าเห็นคนยิง แต่มันยังไม่ยอมบอก

ว่าเป็นใคร หน้าตาก็ไม่ยอมสเก็ตออกมา ตกลงใครกัน

ที่ไม่ยอมให้จับคน "ร้าย"



#43 เส้นใหญ่ไม่งอก

เส้นใหญ่ไม่งอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,033 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 19:24

จริงๆก็แค่ยุทธศาสตร์ แยกกันเดินร่วมกันตีเท่านั้น

สนธิก็เน้นย้ำที่สุเทพพูดเมื่อคืนวาน เพื่อต้องการแยก

พรรคปชปออกจาก การชุมนุมครั้งนี้ เพราะมาตรการขั้นต่อไปจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

ถ้ายังไม่แยกพรรคปชปออกจากการชุมนุมให้เด็ดขาด ปชปอาจจะโดนยุบพรรคเอาง่ายๆครับ

 

ไอ้แป๊ะมันจะคิดเรื่องดีๆ อย่างนี้เป็นด้วยหรือ

 

นักเตะตัดขาตัวพ่ออย่างมัน มีหรือที่จะหวังดีกับสุเทพและ ปชป

 

ตั้งแต่ม็อบเริ่มต้นที่สามเสน ไอ้แป๊ะนรกก็งอแงเล่นตัวมาตลอด

 

พอเห็นจะตกขบวนรถก็รีบโดดเกาะ

 

แต่พอเห็นรอยแยกนิดเดียว มันก็โดดเสียบหวังจะถ่างรอยแยกเพื่อล้มขบวน

 

ถึงกับแสดงเจตนาชั่วร้ายด้วยหน้าปกผู้จัดการฉบับล่าสุด

 

เลวเกินบรรยายจริงๆ



#44 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 19:30

ที่ก่อนนี้สนธิ ด่า ปชป เป็นหมูเป็นหมา เพราะ

 

1...กรณีสนธิถูกยิง ปชป ไม่ยอมจับผู้กระทำผิด ทั้งที่รู้ตัวคนยิง

2...กรณี ถูก ตร กลั่่นแกล้งฟ้อง พธม เป็นผู้ก่อการร้าย ..ปชป ไม่คัดค้าน

3...เรียกร้องให้  ปชป ออกมาร่วมสู้กับ พรรคแม้ว นอกสภา เพราะเห็นว่า

..........1. นอกสภา ลำพัง พธม โค่น แม้วไม่ได้ 

...........2..ในสภา ปชป โค่น่แม้วไม่ได้เช่นกัน แพ้ทุกทาง...เลือกใหม่ก็แพ้อีก

 

ถ้า พท ทำดี เพื่อประเทศ คงไม่มีปัญหา..แต่มันทำเพื่่อแม้ว เพื่อโกงชาติ.....โค่นในสภาทำไม่ได้ ก็ต้องโค่นนอกสภา

 

แต่ ทั้ง 3 เรื่อง ดูจิ๊บจ๊อย.....ถ้าเทียบกับร่วมมือกันโค่นแม้ว

เมือ่บัดนี้ ปชป คิดได้แล้ว ออกมาแล้ว (แม้จะไม่เต็มตัว) ไม่มีเหตุผลใดที่สนธิจะไม่ดีใจ และ ปฏิเสธการร่วมมือ

 

 

อั้ยย่ะ  หางโผล่แว้วววววววววว!


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#45 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 19:30

*
POPULAR

1393686_484043728374904_727622681_n.jpg


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#46 เส้นใหญ่ไม่งอก

เส้นใหญ่ไม่งอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,033 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 19:43

ไม่ว่าจะเป็นโหวตโน

 

หรือให้ลาออกจาก สส ทั้งพรรค

 

เป้าหมายแป๊ะมีอย่างเดียว ขอให้ในสภามีแค่ สส พท เท่านั้น



#47 grand_v

grand_v

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 841 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 19:53

ทักษิณรักษาอำนาจได้แน่

ถ้าไอ้แป๊ะ โผล่ขึ้นเวที....555555



#48 สวรรค์ชั้น7

สวรรค์ชั้น7

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 191 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 20:28

เย็นนี้เพิ่มมาอีกดอกละ..  โดยจิตอนาถ ลิ้มลองปฏิกูล

 

ถ้า“มาร์ค-กรณ์”ชัดเจน สุเทพ เทือกสุบรรณก็จะปิดจ็อบได้ทันที / จิตตนาถ ลิ้มทองกุล blank.gif โดย จิตตนาถ ลิ้มทองกุล 29 พฤศจิกายน 2556 16:47 น.

 

ในยามสงครามรบทัพจับศึก เป้าหมายของปฏิบัติการในสมรภูมิต้องชัดเจน ในการถอนรากถอนโคนระบอบทักษิณให้หมดโอกาสฟื้นกลับมาใหม่ก็เช่นเดียวกัน วิธีการเดียวที่จะยุติสงครามอันยืดเยื้อและการว่ายวนอยู่ในอ่างผลัดกันประท้วงไม่รู้จักจบสิ้นก็คือ "การปฏิรูปการเมือง" เท่านั้น
       
       วันนี้คนที่ออกมาประท้วง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่เริ่มแรกจนยืดหยัดอยู่ร่วมในปฏิบัติการชุมนุมที่ยกระดับอยู่ในปัจจุบันส่วนใหญ่ได้ตกผลึกทางความคิดแล้วว่า การลาออกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หรือการประกาศยุบสภา ไม่ก่อให้เกิดผลใดๆ ต่อการกำจัดระบอบทักษิณที่ผ่านทางระบบทุนการเมืองในยุคปัจจุบันไปได้
       
       เงื่อนไขการชุมนุมเพื่อต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้นถือว่าหมดไปตั้งแต่วุฒิสภาตีตกร่างแล้ว และการที่พรรครัฐบาลไม่รับคำตัดสินของศาลในพระปรมาภิไธยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็เท่ากับยอมรับว่าเป็นกบฏต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขโดยดุษฏี รัฐบาลและสภาในตอนนี้จึงเป็นรัฐบาลกบฏและสภาเถื่อนที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ
       
       ดังนั้นการชุมนุมและการเคลื่อนไหวของมวลชนในวันนี้ จึงเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อขับไล่รัฐบาลกบฏ ปฏิวัติโดยประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย สร้างระบบการเมืองใหม่จากความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง
       
       ขณะนี้นั้นปฏิบัติการขับไล่รัฐบาลกบฏและปฏิรูปประเทศไทยที่นำโดยสุเทพ เทือกสุบรรณ กำลังอยู่ในจุดที่ต้องการกำลังหนุนเพื่อนำไปสู่การประกาศชัยชนะที่เป็นรูปธรรมของการปฏิวัติโดยประชาชน อันมีด่านที่จะต้องผ่านไปให้ได้สามขั้นในการทำให้รัฐบาลนอมินีทักษิณหมดอำนาจในการปกครองประเทศไทย
       
       ด่านแรก คือ มวลมหาประชาชนลุกฮืออารยะขัดขืนและขับไล่รัฐบาล
       ด่านที่สอง คือ ข้าราชการพลเรือนปฏิเสธอำนาจการสั่งการของรัฐบาล
       ด่านที่สาม คือ ข้าราชการตำรวจทหารถือว่ารัฐบาลเป็นกบฏและเข้าร่วมกับการปฏิวัติประชาชน
       
       อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในขณะนี้นั้น การเคลื่อนไหวของประชาชนยังคงติดอยู่ในด่านที่หนึ่ง และยังไม่สามารถทะลวงด่านที่สองได้ ถึงแม้จะมีข้าราชการบางส่วนทั่วประเทศตอบรับแต่ก็ยังคงไม่พอ อันที่จริงแล้วตอนนี้ด่านที่สำคัญที่สุดในการยกระดับคือด่่านที่สองซึ่งคือด่านข้าราชการ เพราะหากด่านสองผ่าน ด่านสามก็จะเปิดโล่งโดยอัตโนมัติ
       
       เราจะเห็นว่า หัวใจสำคัญของการเคลื่อนไหวครั้งนี้คือ "ข้าราชการพลเรือน" ที่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อไปยังข้าราชการตำรวจทหารที่กำลังรอสัญญาณอยู่
       
       การจะให้ข้าราชการพลเรือนออกมาร่วมสู้ด้วยกับการปฏิเสธอำนาจรัฐอย่างเต็มที่นั้น เราจะต้องเข้าใจถึงข้อจำกัดของความเป็นข้าราชการก่อน ในเวลาราชการและสถานที่ราชการ บุคคลเหล่านั้น ไม่สามารถเคลื่อนไหวปฏิเสธคำสั่งจากรัฐบาลได้ เพราะจะมีโทษทางวินัยและสุ่มเสี่ยงต่อการโดนเช็กบิลย้อนหลังจากรัฐบาล
       
       กุญแจสำคัญที่จะให้ข้าราชการพลเรือนซึ่งอาจลามไปถึงตำรวจทหารลุกขึ้นมาอย่างเต็มตัวได้คือการสร้างความมั่นใจและมีหลักประกันบางอย่างให้พวกเขาคุ้มค่าที่จะเสี่ยง
       
       ดังนั้นไม่ว่าจะมองมุมไหนทั้งมิติของมวลมหาประชาชน ข้าราชการพลเรือน หรือตำรวจทหาร ตัวแปรสำคัญที่จะช่วยทะลวงจุดหยิม-ต๊กของการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ให้เปลี่ยนกล้ามเนื้อผลัดกระดูกเป็นม็อบไร้ต่อต้าน ม็อบไร้เทียมทาน ม็อบไร้พ่ายได้ รุกรุนแรงและปิดเกมอย่างรวดเร็วได้คือ "พรรคประชาธิปัตย์"
       
       เพราะหากพรรคประชาธิปัตย์ประกาศให้ ส.ส.ลาออกทั้งพรรคเพื่อมาร่วมเคลื่อนไหวกับประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ ไม่ยอมรับการลาออกและยุบสภา ปฏิเสธการเลือกตั้ง จะเกิดปฏิกริยาลูกโซ่อย่างรุนแรงจนสั่นสะเทือนทั้งสามด่านข้างต้น พร้อมกับเกิด “ซูเปอร์บิ๊กแบง” ทันที กล่าวคือ
       
       เท่ากับเป็นการรองรับและสนุบสนุนผลการตัดสินของศาลภายใต้พระปรมาภิไธย และเป็นการตอกย้ำพรรครัฐบาลและสภาที่ไม่ยอมรับศาลว่าเป็นกบฏต่อราชอาณาจักรไทย ขณะที่ในส่วนของด่านประชาชนก็จะทำให้การเคลื่อนไหวของประชาชนเป็นเนื้อเดียวที่เป้าหมายปลายทางรวมกันเป็นจุดเดียว ไม่สับสน และประชาชนอีกเท่าทวีคูณพร้อมจะร่วมเคลื่อนไหวเมื่อเห็นนักการเมืองที่ตัวเองชื่นชอบมาร่วมต่อสู้ยืนหยัดกับประชาชนอย่างแท้จริง
       
       ในส่วนของด่านข้าราชการพลเรือนก็สร้างความมั่นใจว่า เมื่อไม่มีการเลือกตั้งจนกว่าจะปฏิรูปทางการเมืองจากการปฏิวัติโดยประชาชนเกิดขึ้นสำเร็จ ก็ย่อมจะไม่ถูกรัฐบาลชุดนี้เช็กบิล เพราะคนที่จะถูกเช็กบิลแทนกลับจะกลายเป็นข้าราชการที่ทำตัวเป็นขี้ข้าพรรครัฐบาล แบบนี้ข้าราชการส่วนใหญ่ที่รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ก็จะไม่มีชะนักติดหลัง พร้อมใจกันปฏิเสธอำนาจรัฐกันอย่างรวดเร็วยิ่งกว่าไฟลามทุ่ง
       
       เมื่อรัฐบาลปกครองไม่ได้อีกต่อไป ตำรวจทหารก็ขานรับต่อได้โดยไม่ขัดต่อภาพลักษณ์ที่ต่างชาติจะมองว่าเป็นเผด็จการ เพราะเป็นทำตามความต้องการของประชาชน และข้าราชการทั่วประเทศในการไม่รับอำนาจรัฐบาลที่กบฏต่อสถาบันฯ
       
       "การที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ลาออก จึงไม่ใช่ยุทธศาสตร์การเดินสองขาคู่ขนานอย่างที่มีการพยายามแก้ต่างกัน เพราะเท่ากับเป็นการรับประกันความชอบธรรมให้แก่สภาและรัฐบาลที่ปฏิเสธการตัดสินของศาล พร้อมกับยอมเปิดทางให้มีการเลือกตั้งหากรัฐบาลจะเพลี่ยงพล้ำยุบสภาหนี ส่งผลผลักให้กองทัพประชาชนที่ชุมนุมอยู่ในปัจจุบันกลายเป็นม็อบผิดกฏหมายในทันที"
       
       วันนี้หากภาคประชาชนจะชนะ พรรคประชาธิปัตย์ควรจะร่วมด้วย เพราะยุทธศาสตร์แยกกันตีได้ใช้ไปแล้วในเวลาที่เหมาะสมของมันและเงื่อนไขเหล่านั้นก็ได้ผ่านไปแล้ว ทั้งการอภิปรายในสภา ทั้งวุติสภา และศาล ตอนนี้ยุทธศาสตร์ที่ต้องใช้คือการทุบหม้อข้าวเข้าตีเมืองจันทน์ของพระเจ้าตาก และการรวมทัพเข้าสู้ข้าศึกเหมือนสมัยสงครามเก้าทัพ
       
       ทั้งนี้ประชาชนทั้งประเทศพากันทำตามสโลแกนที่เป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์แล้วว่า"ประชาชนต้องมาก่อน"
       คราวนี้ก็อยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์จะตอบรับในการเป็นหัวรบนิวเคลียร์ติดบนขีปนาวุธของประชาชนในการกำจัดระบอบทักษิณในครั้งนี้หรือเปล่า
       
       หรืออย่างน้อยหากพรรคประชาธิปัตย์จะยังยึดมั่นในแนวคิดอนุรักษ์นิยมของตนต่อไปโดยไม่ให้ ส.ส.ของพรรคทั้งพรรคลาออก ก็ยังสามารถเดินสองขาตามที่ตนเองถนัดได้โดยการให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและนายกรณ์ จาติกวณิช ที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของพรรคในปัจจุบันตัดสินใจส่วนตัวลาออกจาก ส.ส.เข้ามาร่วมขบวนกับประชาชนอย่างเต็มตัว ก็จะส่งผลให้เกิดปฏิกิริยาทางสังคมได้เกือบจะเทียบเท่า ส.ส.ทั้งพรรคลาออก ในขณะที่ผู้อาวุโสของพรรคอย่างนายชวน หลีกภัยและนายบัญญัติ บรรณทัดฐานยังคงจะเป็นเสาหลักให้พรรคต่อไปได้
       
       เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และกรณ์ จาติกวณิช นั้นเป็นที่ชื่นชอบของมวลชนจำนวนไม่น้อย จึงควรจะแสดงความชัดเจนในการนำประชาชนไม้ให้สับสนในเป้าหมาย "ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นเหมือนการเดินประท้วงในม็อบของประชาชนที่กำลังปฏิวัติไล่รัฐบาลกบฏแต่ตนเองกลับเป็นส่วนที่ยังรับรองสถานะของรัฐบาลอยู่อันส่งผลให้ม็อบที่ตัวเองนำเป็นกบฏเสียเอง และตัวเองก็ยังเป็น ส.ส.จึงอาจส่งผลกระทบมาสู่พรรคประชาธิปัตย์ให้ถูกยุบพรรคต่อไปได้"
       
       อย่างไรก็ดีการปฏิวัติประชาชนครั้งนี้ที่มีด่านทั้งสามที่กล่าวมาข้างต้นเป็นกับดักที่ต้องจบให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ เพราะถ้ายิ่งยืดเยื้อก็จะยิ่งเสียเปรียบ หรือถ้าผ่านด่านที่สองคือด่านข้าราชการพลเรือนไปไม่ได้ก็อาจสุ่มเสี่ยงถึงมีการนองเลือด ดังนั้นถ้าเอาประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง ยังไม่สายที่พรรคประชาธิปัตย์ หรือ อภิสิทธิ์และกรณ์จะเข้าร่วมกับมวลมหาประชาชนแปรสภาพเป็นอาวุธอันทรงพลานุภาพช่วย สุเทพ เทือกสุบรรณ ทะลวงด่านเป็นตายทั้งสามด่านปฏิรูปประเทศไทย เพื่อคนไทยทุกคน
       
       แล้ววันนั้นมีหรือที่คนไทยจะไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์หรือต้องการนายกที่ชื่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือกรณ์ จาติกวณิช


พาโล อปริณายโก : คนโง่ คนพาล ไม่ควรเป็นผู้นำ

#49 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 20:45

*
POPULAR

 เพราะหากพรรคประชาธิปัตย์ประกาศให้ ส.ส.ลาออกทั้งพรรคเพื่อมาร่วมเคลื่อนไหวกับประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ ไม่ยอมรับการลาออกและยุบสภา ปฏิเสธการเลือกตั้ง จะเกิดปฏิกริยาลูกโซ่อย่างรุนแรงจนสั่นสะเทือนทั้งสามด่านข้างต้น พร้อมกับเกิด “ซูเปอร์บิ๊กแบง” ทันที

 

 

ทำไมจิตอนาถไม่ทุ่มเทพลังไปขอให้สส.เพื่อไทยลาออก และนางยกลาออก

มากเท่ากับทุ่มเทพลังพูดซ้ำพูดซากให้ปชป.ลาออก?

 

ทำไม? ทำไม? ทำไม?

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#50 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 20:57

ผมว่านะ สนธิ พูดถูก

 

สาวก ปชป ในบอร์ดนี้ต่างหากล่ะที่เตะตัดขา

ก็เพราะคุณเป็นสาวกสนธิหรือไม่ก็สมุนแดงถึงคิดอย่างนี้

อ้อ คุณก็เป็นส่วนหนึ่งในปฏิบัติการเตะตัดขาสุเทพและ ปชป.

กล้าๆหน่อย โพสต์อย่างคุณเด็กปัญญาอ่อนก็โพสต์ได้


อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน