Jump to content


Photo
- - - - -

ขออนุญาตตอบ 13 คำถามของ วีรพัฒน์


  • Please log in to reply
32 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Nong

Nong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,124 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:47

*
POPULAR

ผมขออนุญาตตอบ 13 คำถามของ วีรพัฒน์ ในฐานะเรียบจบกฏหมายมาเฉกเช่นเดียวกันแต่ไม่ได้เป็นนักกฏหมายหรืออาจารย์ครับ ผมเป็นประชาชนธรรมดาคนนึงที่อ่านแล้วสามารถตอบได้ตามองค์ความรู้และความรู้สึกครับ เนื้อความจะยาวหน่อยครับ ค่อย ๆ อ่าน และฝากแชร์ด้วยครับ

เนื้อหาคำถามมาจากลิ้งค์นี้ครับ
http://news.sanook.c...13-ข้อถึงสุเทพ/


คำถามและคำตอบมีดังนี้ครับ

1. คุณสุเทพ แถลงว่าได้ไปพบ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ แต่ยอมไปพบเพราะเป็นการพบต่อหน้าผู้นำ 3 เหล่าทัพ แสดงว่าคุณสุเทพไม่ได้เคารพผู้นำประเทศจากประชาชน แต่คุณสุเทพเลื่อมใสและต้องการประเทศให้มีผู้นำเป็นทหาร ใช่หรือไม่ ? 

ตอบ ไม่ใช่ต้องให้ประเทศเป็นผู้นำทหาร คุณสุเทพเคารพเฉพาะผู้นำที่ทำเพื่อประชาชนเท่านั้น สำหรับผู้นำรีโมทจากแดนไกลและอับปัญญา ที่ต้องมีผู้นำ 3 เหล่าทัพมาเป็นพยานเพราะกลัวจะพูดไม่รู้เรื่อง ถามไก่ตาลา ถามม้าตอบควาย แบบนี้เป็นต้น

2. คุณสุเทพ ยอมรับความพ่ายแพ้กลายๆ ว่าวันที่ 1 ธ.ค. ไม่ใช่วันชัยชนะที่ประกาศไว้ เพราะยังขอต่อเวลาอีก 2 วัน ซึ่งเท่ากับว่าคำพูดคุณสุเทพไม่มีความหมาย เลื่อนลอยผัดวันประกันพรุ่งไปได้เรื่อยๆ ใช่หรือไม่ ? แล้วคุณสุเทพจะต่อเวลาหลอกล่อผู้ชุมนุมไปอีกกี่วันกี่เดือน ? 

ตอบ การประกาศวันแห่งชัยชนะเป็นการประกาศเชิงสัญลักษณ์ ที่มวลประชาชนเข้าใจดี พร้อมและรอได้แม้นานอีกกี่วันก็ตาม คุณสุเทพไม่เคยหลอกมวลประชาชน คำถามเดียวกันย้อนกลับไปที่ตำรวจว่าประกาศจำนวนผู้ชุมนุมเพื่อหลอกคนทั้งประเทศทำไมว่ามีคนมาชุมนุมแค่ 3,000 คน 

3. คุณสุเทพบอกว่ารัฐบาลเป็นกบฏต่อรัฐธรรมนูญ เพราะไม่เห็นด้วยและไม่ยอมรับกับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ แต่หากกบฎเป็นกันได้ง่ายเช่นนี้ แล้วคุณสุเทพที่ไม่เห็นด้วยและไม่เคารพรัฐบาลและรัฐสภา อีกทั้งเรียกร้องสภาซึ่งไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ตลอดจนสั่งปิดทุกกระทรวง ทบวง กรม ยกเว้นศาลกับกองทัพ ก็เท่ากับคุณสุเทพกบฏด้วย ใช่หรือไม่ ? หรือประเทศนี้ อำนาจสูงสุดอยู่ที่ ศาล และกองทัพ ? 

ตอบ คนที่เป็นกบฏควรจะเป็นรัฐบาลโดยนายกเสียมากกว่า สืบเนื่องจากการไม่รับคำวินิจฉัยก็เป็นการไม่ยอมรับข้อบัญญัติในรัฐธรรมนูญแล้ว เมื่อรัฐบาลและนายกเป็นกบฏแล้วไซร์ การต่อสู้กับกบฏในคราบของรัฐบาลจำเป็นต้องใช้ประชาชนมาร่วมต่อสู้แบบสงบ เปิดเผย สำหรับศาลที่คุณสุเทพยกเว้นให้นั้นเพราะศาลทรงซึ่งอำนาจที่ดำเนินภายใต้กรอบรัฐธรรมูญ เช่นเดียวกับกองทัพที่เป็นทหารของพระราชา

4. คุณสุเทพอ้างคำว่า "เหล่ามวลมหาประชาชน" ที่ "หมดความอดทน" ซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ประเทศไทยมี 67 ล้านกว่าคน แล้วอีกหลาย 60 ล้านคน ทำไมเขาไม่ออกมากับคุณสุเทพ ? หรือเป็นเพราะว่าเขาเป็น "ไทยอดทน" ที่จะปกครองประเทศนี้ไปตามกติกา

ตอบ ที่อีกหลาย ๆ คนไม่มาเพราะเค้าอยู่ต่างจังหวัด ส่วนที่มีแนวคิดที่แตกต่างกันก็ควรจะเดินทางมาแสดงการคัดค้านแนวคิดคุณสุเทพแบบที่เห็นในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 มาสัก500,000 ก็น่าจะพอเห็นหน้าเห็นหลังแล้ว มาเถอะ

5. คุณสุเทพย้ำว่าไม่พอใจกับการยุบสภา หรือลาออก แต่อ้างต่อว่าต้องให้ "สภาประชาชน" เข้ามาจัดการประเทศเสียก่อน แล้วจึงจะยอมให้มีการกลับไปสู่การเลือกตั้งตามกติกา แสดงว่าคุณสุเทพยอมรับว่า "สภาประชาชน" ที่ว่าเป็นการผิดกติกาประชาธิปไตยใช่หรือไม่ ? 

ตอบ กติกาประชาธิปไตยเป็นกติกาที่ดี หากแต่การนำมาใช้โดยขาดคุณธรรมก็จะเป็นภัยต่อประเทศอย่างคาดไม่ถึง และเนื่องจากกติกาที่ถูกต้องถูกฉีกไปนานแล้ว จึงจำเป็นที่จะต้องจัดระเบียบด้วยสาระแห่งความถูกต้อง การจะเข้ามาจัดระเบียบได้ต้องได้รับความชอบจากประชาชนที่แสดงออกมา หากสงสัยว่าจำนวนประชาชนเท่าไหร่ให้กลับไปดูข้อ 4

6. คุณสุเทพอ้าง "สภาประชาชน" ประหนึ่งเป็นสิ่งวิเศษที่จะเข้ามาจัดการประเทศ ให้มี "ประชาธิปไตยสมบูรณ์" แต่เหตุใดคุณสุเทพไม่เคยอธิบายว่าสภานี้มาจากไหน เลือกกันอย่างไร จัดการประเทศอย่างไร และจะอยู่ในอำนาจนานแค่ไหน ? "ประชาธิปไตยสมบูรณ์" คืออะไร ? ถ้าพรรคเพื่อไทย หรือคนเสื้อแดง จะตั้งสภาประชาชนบ้าง และจะแก้ไขจัดการประเทศโดยการจัดการกับคุณสุเทพ แล้วเราจะใช้สภาประชาชนสภาไหน ? และอะไรคือหลักประกันว่า "สภาประชาชน" จะไม่ได้สร้างสิ่งที่เลวร้ายยิ่งกว่า "ระบอบทักษิณ" ที่คุณสุเทพอ้าง ? 

ตอบ คำถามนี้ตอบง่ายมาก กลุ่มคำถามที่ตั้งมา หากรัฐเปิดโอกาสให้บลูสกายออกอากาศตามฟรีทีวี ท่านก็จะได้ทราบที่มาที่ไป รู้แม้ชื่อ หน้าที่ วันที่ก่อตั้ง และวันสิ้นสุดของสภาประชาชน ส่วนเรื่องความเลวร้ายกว่าระบอบทักษิณนั้น ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง

7. คุณสุเทพอ้างประหนึ่งว่าการเสียชีวิตที่รามคำแหง เป็นฝีมือรัฐบาล คุณสุเทพทราบหรือไม่ว่า มีคนเสียชีวิตหลายราย จากการปะทะกันระหว่างประชาชน โดยบางรายเป็นนักศึกษา บางรายเป็นคนเสื้อแดง แล้วหลักฐานว่ารัฐบาลลงมือ อยู่ที่ไหน ? 
ตอบ หลักฐานอยู่ในลิ้งค์ที่แนบมานี้ http://www.youtube.c...h?v=5sXQVZjR5TUแล้วถ้าบอกว่าคนเสื้อแดงไม่ใช่รัฐบาลก็ต้องกลับไปถามรัฐบาลว่าใช่หรือไม่ แต่ก่อนที่เค้าจะตอบให้เค้าสาบานก่อน จะได้คำตอบที่ถูกต้อง

8. คุณสุเทพอ้างว่า ถ้าตำรวจวางอาวุธ ประชาชนจะอ้าแขนรับ แต่คุณสุเทพทราบหรือไม่ว่า ตำรวจทำงานอย่างอดทนที่สุด ไม่ใช้อาวุธ มีเพียงอุปกรณ์คุมการชุมนุมเท่าที่จำเป็น ? และคุณสุเทพไม่ทราบหรือว่า ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่เป็นกำลังให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่เพื่อปกป้องบ้านเมืองจากอันธพาล ? 

ตอบ นั่นสิผมก็ยังงง ๆ ประชาชนเอาข้าวน้ำไปให้กิน แต่ยิงกลับมาอย่างเดียวเลย ภาพหลักฐานไปหาเอาจากสื่อทั่วไป หากไม่มีโปรดแจ้งจะจัดหาให้ครับ 

9. คุณสุเทพอ้างว่าจำเป็นต้องเดินขบวนประชิดสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อบอกให้ตำรวจไม่ใช้กำลัง แต่วันนี้คุณสุเทพยึดเวลาสื่อมวลชนได้แล้ว เหตุใดไม่ใช้วิธีประกาศผ่านสื่อ ? และคุณสุเทพกำลังพูดโกหกขัดแย้งกับที่เคยประกาศว่าจะเข้ายึดควบคุมสถานที่ราชการหรือไม่ ? 

ตอบ การที่คุณสุเทพเดินขบวนไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อกดดันไม่ให้ตำรวจซ่าเพราะถ้าซ่าเกินจะเข้าไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที แล้วให้กลุ่มอื่น ๆ เข้าไปบอกให้สื่อมวลชนออกอากาศแบบทีวีพูลครับ

10. คุณสุเทพอ้างว่า ผบ.ทบ. ไม่ต้องการให้ประชาชนบาดเจ็บล้มตาย แล้วอ้างประหนึ่งว่ากองทัพเข้าขางคุณสุเทพ แต่คุณสุเทพก็รู้ดีว่ารัฐบาลก็ไม่ต้องการให้ใครบาดเจ็บล้มตาย แล้วเหตุใดคุณสุเทพจึงยังพาประชาชนไปยั่วยุกดดันเจ้าหน้าที่และประชาชนกลุ่มอื่นจนเกิดความเสี่ยงต่อประชาชนทุกฝ่าย ? ใครกันแน่ที่ต้องการให้ประชาชนบาดเจ็บล้มตาย ? 

ตอบ ประชาชนจะบาดเจ็บล้มตายได้อย่างไรในเมื่อประชาชนเดินไปมือเปล่า กับรองเท้าผ้าใบและน้ำเปล่า ต้องถามคนที่ทำให้บาดเจ็บล้มตายว่ายังเป็นคนไทยรึเปล่าครับที่มาทำร้ายคนไทยด้วยกัน

11. คุณสุเทพประกาศว่าพร้อมรับโทษตามกฎหมาย แต่คุณสุเทพเคยถามประชาชนคนอื่นที่ออกมาชุมนุมหรือยังว่าเขาพร้อมรับโทษกับคุณสุเทพหรือไม่ ? และเมื่อไหร่จึงจะยอมรับโทษ ?

ตอบ ผมตอบแทนประชาชนคนอื่น ๆ ได้เลยครับเพราะเค้าก็มีความรู้สึกเฉกเช่นเดียวกับผม คำตอบคือ เค้าพร้อมรับโทษกันทุกคน ในขณะเดียวกันคำถามนี้ขอสะท้อนกลับไปเช่นกันว่า คุณทักษิณพร้อมรับโทษไหมครับ

12. คุณสุเทพประกาศเน้นให้ข้าราชการหยุดงานพร้อมกัน คุณสุเทพคิดหรือไม่ว่า ข้าราชการเขามีหน้าที่ทำงานรับใช้ประชาชน ไม่ใช่รับใช้ความต้องการทางการเมืองของคุณสุเทพ ? 

ตอบ ข้าราชการควรทำงานให้ประชาชน หากแต่กระบวนการทำอารยะขัดขืนเป็นการเรียกร้อง ส่วนข้าราชการจะทำหรือไม่ขึ้นกับดุลพินิจ หากแต่ข้าราชการหลาย ๆ คนเกรงกลัวมากกว่า ส่วนในใจนั้น เค้าตัดสินใจไปแล้วเรียบร้อยครับ

13. คุณสุเทพอ้างว่าจะจัดการกับ "ระบอบทักษิณ" ซึ่งก็เป็นข้ออ้างเดียวกับ รัฐประหาร 2549 แต่หลายปีที่ผ่านมา การรัฐประหารทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ผู้คนล้มตายจากความขัดแย้ง แม้แต่นายพลที่ถูกเชิดให้ทำรัฐประหารยังกลับใจมาเป็นนักการเมืองในสภา คุณสุเทพไม่ได้เรียนรู้อะไรเลยหรือ ? นอกจากคำถาม 13 ข้อที่ถามไปยังคุณสุเทพแล้ว ผมขอฝากถามคำถามทั้งหมดนี้ไปยัง "คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" และ "พรรคประชาธิปัตย์" ว่ามาถึงนาทีนี้ "พรรคประชาธิปัตย์" ที่อ้างว่าเป็นพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย จะยังนิ่งเฉยต่อการกระทำของคุณสุเทพเช่นนี้ต่อไปหรือไม่ ? หรือ "พรรคประชาธิปัตย์" พร้อมจะทำได้ทุกอย่างกับประเทศชาติ เพียงแค่หวังให้ตนได้กลับมามีอำนาจอีกครั้ง แม้ว่าอำนาจนั้นอาจจะมีได้สั้นๆ แค่ไม่กี่ปีหรือกี่วัน ? ผมและคนไทยอีกหลายคน รอฟังคำตอบอยู่ครับ วีรพัฒน์ ปริยวงศ์

ตอบ ผมตอบแทนคุณอภิสิทธิ์ครับ ไม่ทราบคิดไปเองรึเปล่าครับว่าพอคนอับปัญญาออกไปแล้วจะต้องเป็นอภิสิทธิ์เท่านั้น ซึ่งคุณสุเทพได้ประกาศอยู่ตั้งแต่แรกว่า สุเทพก็ไม่เอา อภิสิทธิ์ก็ไม่เอา ล้างไพ่ใหม่หมดโดยประชาชนเท่านั้น
ท้ายนี้ผมตอบให้ครบทุกข้อแล้วครับ

ขอบคุณครับ

อธิภูมิ กำธรวรรินทร์
 
 

 ขอบคุณข้อมูลจากเพจ

Adhipoom Kamthornvorarin

#2 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:08

เห็บหมากระโดดออกมาเกาะกระแสแล้ว

#3 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:13

คำถามบ้องตื้นขนาดนี้ ยังกล้าเรียกตัวเองว่านักวิชาการ 

เสร่อจุงเบย 


It's us against the world


#4 nomoreshin

nomoreshin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 417 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 14:41

เมื่อวาน กำลังพิมอยู่ พอกดโพส อ้าวกระทู้หาย แต่เซฟไว้นะ
อิอิ

แต่คำตอบของ จขกท ดีกว่าเยอะเลยค่ะ
สิ่งที่นักการเมืองไทยไม่เคยรู้และประชาชนไม่จำเป็นต้องบอก

หากปกครองด้วยความลุแก่อำนาจ หยิบยื่นแต่ความอิ่มหนำสำราญให้แต่กับพวกพ้องของตน สร้างความคับแค้นให้กัดกินในใจผู้คนทั่วไป วันหนึ่งคนเหล่านั้นจะลุกขึ้นมาทำอะไรก็ได้ เพราะไม่มีอะไรที่จะเสีย..

#5 5250401101

5250401101

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 461 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:01

ตอบได้ดีมากครับ +1



#6 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:11

 

On every street in every city, there's a nobody who dreams of being a somebody.

 

He's a lonely forgotten man desperate to prove that he's alive.
 
 
 
Taxi Driver (1976)

 

 

จากภาพยนต์เรื่องโปรด   

 
มอบแด่ นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ 
 
ไปหามาดูบ้าง ก็ดีนะ

Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#7 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:46

คนตาบอดออกมาโบกธงชาติผืนใหญ่ได้อย่างสวยงาม
โดยใช้สามัญแห่งสำนึกเป็นโจทย์
แต่คนตาดีอย่างวีรพัฒน์ กลับมองเห็นคนตาบอดกับธงผืนนั้น
เป็นแค่ คำถาม ของวีรพัฒน์

คำถามที่ไม่ได้ใช้สามัญสำนึกใช้ประกอบในคำถาม
ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#8 foyfon

foyfon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,176 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:53

คนตาบอดออกมาโบกธงชาติผืนใหญ่ได้อย่างสวยงาม
โดยใช้สามัญแห่งสำนึกเป็นโจทย์
แต่คนตาดีอย่างวีรพัฒน์ กลับมองเห็นคนตาบอดกับธงผืนนั้น
เป็นแค่ คำถาม ของวีรพัฒน์

คำถามที่ไม่ได้ใช้สามัญสำนึกใช้ประกอบในคำถาม

ไอ้ห่านี่ตอนเขาพระวิหารแมรร่งบอกว่า   เราเสียดินแดนที่ไม่เคยเป็นของเราตั้งแต่ 2505 แล้ว

 

คิดดูเถอะสามัญสำนึกไม่น่าจะเคยมีตลอดเวลาที่มันเป็นคนมา



#9 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:58

*
POPULAR

ผมอ่านคร่าว ๆ นะ ไม่ได้ลงรายละเอียด

 

วีรพัฒน์ เอง ก็คล้าย ๆ สิงห์สนามหลวง

 

ที่มาเล่น ที่บอร์ด ของเรา พักหนึ่ง อะ

 

 

คือ ใช้จิตวิทยา ได้เก่ง

 

การตั้งคำถาม ให้อีกฝั่ง ตอบให้ " เคลียร์ "

 

ยากกว่า การที่ ตนเอง จะอธิบายว่า

 

ทักษิณ และ พวกพ้อง " ไม่ผิด " อย่างไร

 

 

คุณ ต้องเป็น ฝ่ายตั้งคำถาม ให้ได้

 

คุณจะยืน อยู่ในจุด ที่ได้เปรียบ

 

ใครเล่า จะตอบทุกอย่าง ที่ทุกคน ยอมรับได้

 

 

แต่ละคน จะมีเหตุผล ที่จะยอมรับ ในคำตอบ

 

ต่าง ๆ กัน และจะสามารถ ดึงเอา " จุดอ่อน "

 

ในคำตอบ มารุกเร้า โจมตี ต่อได้

 

 

คล้าย ๆ กับ คนที่ อยู่วงนอก ของ หมากรุก

 

จะวิจารณ์ หมากที่เดินแล้ว ของคนเล่น

 

ได้หลายอย่าง ว่า ถ้าเป็นตัวเอง จะไม่เดิน แบบนี้

 

หลังจากที่เห็นว่า คนที่เดิน พลาด เสียท่า

 

 

นั่นเอง บ่งบอกว่า คนที่มี ไหวพริบ

 

จะเป็นคนชิง ตั้งคำถาม

 

แต่ถ้า ตนเอง จะถูกตั้งคำถาม จะเลี่ยง

 

แล้วย้อนกลับ ด้วยคำถาม

 

 

อย่างนี้ เรียก  " ไม่จริงใจ "

 

การได้รับคำตอบ ที่ ไม่ใช่ คำตอบ

 

ตามหลักคิด ของตัวเอง มัน " ผิดเสมอ "

 

 

ดังนั้น ผมไม่ตอบ วีรพัฒน์

 

 

แต่ถามวีรพัฒน์ ข้อเดียว

 

วีรพัฒน์ คิดว่า รัฐบาลนี้

 

จะยอมให้ ตั้ง สภาประชาชน

 

โดยไม่ให้ นักการเมือง หรือ นักวิชาการ

 

ที่เห็นทางเดียว กับตน เข้าร่วม ได้หรือไม่


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#10 layman p.

layman p.

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 133 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:04

      นายคนนี้ คือ 1 ในหลาย ๆ คน ที่ออกมาช่วยระบอบทักษิณทางอ้อม  แบบเดียวกับ  อนุสรณ์ ธรรมใจ  ที่ออกมาให้ความเห็นเนียน ๆ  ในเชิงวิชาการ  หรือกลุ่มสภา

 

หอการค้าไทย ที่ระบอบทักษิณมันจะโกงปล้นชาติอย่างไร  กรูไม่สนขอเซ็งลี้อย่างเดียว   ก็เพราะมันคิดว่าเงินงบประมาณ ไม่ใช่เงินของพวกมัน  กรูอยากรู้ว่าถ้า บริษัท

 

ที่เป็นของพวกมรึง  ผู้จัดการมันโกง  มรึงจะวางเฉยเหมือนตอนนี้มั๊ย



#11 itsorachai

itsorachai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,830 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:31

      นายคนนี้ คือ 1 ในหลาย ๆ คน ที่ออกมาช่วยระบอบทักษิณทางอ้อม  แบบเดียวกับ  อนุสรณ์ ธรรมใจ  ที่ออกมาให้ความเห็นเนียน ๆ  ในเชิงวิชาการ  หรือกลุ่มสภา

 

หอการค้าไทย ที่ระบอบทักษิณมันจะโกงปล้นชาติอย่างไร  กรูไม่สนขอเซ็งลี้อย่างเดียว   ก็เพราะมันคิดว่าเงินงบประมาณ ไม่ใช่เงินของพวกมัน  กรูอยากรู้ว่าถ้า บริษัท

 

ที่เป็นของพวกมรึง  ผู้จัดการมันโกง  มรึงจะวางเฉยเหมือนตอนนี้มั๊ย

ผมอยากถามกลับมันข้อเดียวว่า     มะรึงเคยทำอะไรเพื่อประเทศชาติ  และประชาชนบ้าง   :angry:



#12 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:42

ทุกวันนี้ผมยังสงสัย คำว่านักกฏหมายอิสระนี่คืออะไร คล้าย ๆ ว่างงานหรือเปล่าครับ

 

แล้วทำไมสุเทพจะต้องไปตอบคำถามคนว่างงานด้วยครับ



#13 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:47

:lol: มันวิแคะได้ดีทุกเรื่อง...

 

255709_450451638363963_1694348276_n.jpg

 

 

 

 

5g8ehfca9kbbafahdkdb8.jpg


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#14 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:54

ผมอ่านคร่าว ๆ นะ ไม่ได้ลงรายละเอียด

 

วีรพัฒน์ เอง ก็คล้าย ๆ สิงห์สนามหลวง

 

ที่มาเล่น ที่บอร์ด ของเรา พักหนึ่ง อะ

 

 

คือ ใช้จิตวิทยา ได้เก่ง

 

การตั้งคำถาม ให้อีกฝั่ง ตอบให้ " เคลียร์ "

 

ยากกว่า การที่ ตนเอง จะอธิบายว่า

 

ทักษิณ และ พวกพ้อง " ไม่ผิด " อย่างไร

 

 

คุณ ต้องเป็น ฝ่ายตั้งคำถาม ให้ได้

 

คุณจะยืน อยู่ในจุด ที่ได้เปรียบ

 

ใครเล่า จะตอบทุกอย่าง ที่ทุกคน ยอมรับได้

 

 

แต่ละคน จะมีเหตุผล ที่จะยอมรับ ในคำตอบ

 

ต่าง ๆ กัน และจะสามารถ ดึงเอา " จุดอ่อน "

 

ในคำตอบ มารุกเร้า โจมตี ต่อได้

 

 

คล้าย ๆ กับ คนที่ อยู่วงนอก ของ หมากรุก

 

จะวิจารณ์ หมากที่เดินแล้ว ของคนเล่น

 

ได้หลายอย่าง ว่า ถ้าเป็นตัวเอง จะไม่เดิน แบบนี้

 

หลังจากที่เห็นว่า คนที่เดิน พลาด เสียท่า

 

 

นั่นเอง บ่งบอกว่า คนที่มี ไหวพริบ

 

จะเป็นคนชิง ตั้งคำถาม

 

แต่ถ้า ตนเอง จะถูกตั้งคำถาม จะเลี่ยง

 

แล้วย้อนกลับ ด้วยคำถาม

 

 

อย่างนี้ เรียก  " ไม่จริงใจ "

 

การได้รับคำตอบ ที่ ไม่ใช่ คำตอบ

 

ตามหลักคิด ของตัวเอง มัน " ผิดเสมอ "

 

 

ดังนั้น ผมไม่ตอบ วีรพัฒน์

 

 

แต่ถามวีรพัฒน์ ข้อเดียว

 

วีรพัฒน์ คิดว่า รัฐบาลนี้

 

จะยอมให้ ตั้ง สภาประชาชน

 

โดยไม่ให้ นักการเมือง หรือ นักวิชาการ

 

ที่เห็นทางเดียว กับตน เข้าร่วม ได้หรือไม่

เห็นแล้วมีฮา

กลิ้งละงานนี้



#15 Nong

Nong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,124 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:37

ผมอ่านคร่าว ๆ นะ ไม่ได้ลงรายละเอียด

 

วีรพัฒน์ เอง ก็คล้าย ๆ สิงห์สนามหลวง

 

ที่มาเล่น ที่บอร์ด ของเรา พักหนึ่ง อะ

 

 

คือ ใช้จิตวิทยา ได้เก่ง

 

การตั้งคำถาม ให้อีกฝั่ง ตอบให้ " เคลียร์ "

 

ยากกว่า การที่ ตนเอง จะอธิบายว่า

 

ทักษิณ และ พวกพ้อง " ไม่ผิด " อย่างไร

 

 

คุณ ต้องเป็น ฝ่ายตั้งคำถาม ให้ได้

 

คุณจะยืน อยู่ในจุด ที่ได้เปรียบ

 

ใครเล่า จะตอบทุกอย่าง ที่ทุกคน ยอมรับได้

 

 

แต่ละคน จะมีเหตุผล ที่จะยอมรับ ในคำตอบ

 

ต่าง ๆ กัน และจะสามารถ ดึงเอา " จุดอ่อน "

 

ในคำตอบ มารุกเร้า โจมตี ต่อได้

 

 

คล้าย ๆ กับ คนที่ อยู่วงนอก ของ หมากรุก

 

จะวิจารณ์ หมากที่เดินแล้ว ของคนเล่น

 

ได้หลายอย่าง ว่า ถ้าเป็นตัวเอง จะไม่เดิน แบบนี้

 

หลังจากที่เห็นว่า คนที่เดิน พลาด เสียท่า

 

 

นั่นเอง บ่งบอกว่า คนที่มี ไหวพริบ

 

จะเป็นคนชิง ตั้งคำถาม

 

แต่ถ้า ตนเอง จะถูกตั้งคำถาม จะเลี่ยง

 

แล้วย้อนกลับ ด้วยคำถาม

 

 

อย่างนี้ เรียก  " ไม่จริงใจ "

 

การได้รับคำตอบ ที่ ไม่ใช่ คำตอบ

 

ตามหลักคิด ของตัวเอง มัน " ผิดเสมอ "

 

 

ดังนั้น ผมไม่ตอบ วีรพัฒน์

 

 

แต่ถามวีรพัฒน์ ข้อเดียว

 

วีรพัฒน์ คิดว่า รัฐบาลนี้

 

จะยอมให้ ตั้ง สภาประชาชน

 

โดยไม่ให้ นักการเมือง หรือ นักวิชาการ

 

ที่เห็นทางเดียว กับตน เข้าร่วม ได้หรือไม่

 

คุณทรงธรรมพูดได้ตรงจุด

 

เมื่อคุณถามในสิ่งที่คุณอยากรู้

 

คนอื่นก็มีสิทธิ์ถามคุณในสิ่งที่เขาอยากรู้ได้

 

เมื่อคนอื่ีนมีคำตอบให้แล้ว

 

แล้วคุณมีคำตอบให้คนอื่นอย่างไร??



#16 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:24

เหอะ เหอะ  ผมว่าเขาตั้งคำถาม เพื่อปกป้องรัฐบาลที่เขาเชียร์ นั่นแหละ แต่ดูจากคำถามแล้ว

มันเหมือนไม่ใช่คำถามเชิงวิชาการเท่าไร เป็นเชิงการเมืองซะมากกว่า เหมือนคำถามของ

ทนายความที่พยายามซักคู่กรณีในศาล โดยพยายามหยิบประเด็นที่คิดว่าเป็นช่องว่างช่องโหว

ของฝ่ายตรงข้ามมาตั้งเป็นคำถาม

 

ถ้าเขาบอกว่าเขาเป็นนักวิชาการ สิ่งหนึ่งที่เขาควรคิดก่อนมาตั้งคำถาม ถามคนอื่น คือ

 

เขาต้องรู้ว่า คนที่เขาจะตั้งคำถามนั้น คิดอย่างไร เพราะถ้าไม่รู้ว่าเขาคิดอย่างไรแล้วไปตั้งคำถาม

เพื่อถามเขา มันจะเกิดปัญหาว่า ตอบยังไงก็ไม่เข้าสมองคนถาม เพราะคำถามมันไม่ได้มีเหตุมาจาก

ความคิดของคนถูกถาม แต่มันมาจากความคิดของตัวคนถามเองที่มองการกระทำหรือคำพูดของ

คนถูกถาม แล้วเอามาตั้งเป็นคำถามว่า ทำไมอย่างนั้น ทำไมอย่างนี้ เหมือนเด็กเห็นอะไรก็ถาม

 

เพราะฉะนั้น ถ้าเขาพยายามศึกษาว่า สุเทพ คิดอย่างไร ให้ได้เสียก่อน เขาก็อาจไม่ต้องมาตั้งคำถาม

แบบนี้ก็ได้เพราะที่ สุเทพ เขาคิดนั้น เขาเห็นว่า รัฐบาลนี้มันหมดความชอบธรรมไปแล้ว เป็นรัฐบาล

นอกกฎหมายถึงขั้นกบฎต่อรัฐธรรมนูญไทย ที่ บังอาจประกาศไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

 

เมื่อรัฐบาลทำตัวเป็นคนนอกกฎหมาย ใย นายวีรพัฒน์ ยังหยิบประเด็นย่อย ๆ ที่เขาต่อต้านรัฐบาล มา

ตั้งคำถามเชิงการเมือง เหมือนพยายามเบี่ยงเบนประเด็นความผิดของรัฐบาล ที่ประกาศตัวเป็นรัฐบาล

นอกกฎหมายไปแล้ว เหมือนมีเหตุโจรปล้นบ้าน ฆ่าเจ้าของบ้านตายแล้วหนีออกมา แต่ถูกคนในละแวก

นั้นจับตัวได้แล้วรุมกระทืบโจร นายวีรพัฒน์ ก็พยายามไปตั้งคำถามกับคนที่รุมกระทืบโจรว่าไปกระทืบโจร

มันทำไม แทนที่จะไปตั้งคำถามกับโจรว่า ไปปล้นฆ่าเจ้าทรัพย์ทำไม

 

หรือนาย วีรพัฒน์ คิดว่ารัฐบาลนี้ไม่ผิด ไม่ได้ทำตัวอยู่นอกกฎหมาย ที่นายวีรพัฒน์ อุตส่าห์ร่ำเรียนมา

หรือนายวีรพัฒน์คิดว่า โจรมันก็คือโจร ไปตั้งคำถามกับโจรไม่มีประโยชน์ ถามมาก ๆ กลัวโจรฆ่าไปอีกคน

สู้ถามคนกระทืบโจรดีกว่า

 

สุดท้าย หรือนายวีรพัฒน์ เห็นว่าโจรมันดีกว่าคนที่กระทืบโจร



#17 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:29

ตอบด้วยการถาม สงสัยมันจะบ้าโสการตีส เดี๋ยวจับแม่งดื่มแฮมล็อกซะเลย


Edited by baboon, 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:29.


#18 A DESIGN FOR LIFE

A DESIGN FOR LIFE

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 273 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:52

เห็นชอบตั้งคำถามถึงใครต่อใครนะ พ่อฮาวาร์ดคนนี้  คราวนั้นก็ถามคุณกนกตอนโดนเสื้อแดงบุกเนชั่น  



#19 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:03

ต่างอัลไลกับไอ้ลายจุดอ่ะ

 

 

-_-  -_-


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#20 คนในพื้นที่

คนในพื้นที่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 833 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:16

อ่านแค่คำถามแรก ผมก็ข้ามไปแล้วละคับไร้สาระที่จะไปหาสาระ


Edited by คนในพื้นที่, 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:17.


#21 wikkie

wikkie

    โตขึ้นหนูจะเป็นนายก

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,003 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:20

อ๋อ ไอ้อาจมคนนี้เอง เห็นมานั่งตอแหลอยู่ไทยพีบีเอส เมื่อตอนเย็น โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ได้มีความรู้ดีเด่อะไรหรอก อาศัยว่าพูดเก่งพูดไวทำให้คนฟังเคลิ้ม แต่ขอโทษทีนะอาจมวีรพัฒน์ บังเอิญกินข้าวไม่ได้กินหญ้าก็เลยไม่เชื่อที่เอ็งพูด


รู้จักความหมายของ ประชาธิปไตย ดีพอแล้วหรอ

#22 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:00

ขอตอบสักสองข้อก่อน ขี้เกียจเปลืองเวลากับนายปัญญาอ่อนคนนี้

 

1. คุณสุเทพ แถลงว่าได้ไปพบ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ แต่ยอมไปพบเพราะเป็นการพบต่อหน้าผู้นำ 3 เหล่าทัพ แสดงว่าคุณสุเทพไม่ได้เคารพผู้นำประเทศจากประชาชน แต่คุณสุเทพเลื่อมใสและต้องการประเทศให้มีผู้นำเป็นทหาร ใช่หรือไม่ ?

> แล้วการที่นายกฯ ยิ่งลักษณ​์​เรียกผู้นำ 3 เหล่าทัพมาฟัง แทนที่จะพูดคุยกันโดยให้ประชาชนทั้งประเทศฟัง แปลว่านายกฯ ยิ่งลักษณ์เลื่อมใสผู้นำเหล่าทัพ คิดว่าผู้นำเหล่าทัพมีอำนาจมากกว่าประชาชนที่เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งใช่หรือไม่ ? ส่วนนายสุเทพเขาก็แค่เกรงใจผู้ใหญ่ ผบ. เหล่าทัพถือเป็นคนกลาง ไม่ไปอาจจะถือว่าไม่มีมารยาท... ห๊ะ มารยาทแปลว่าอะไร? ลองไปเปิดหนังสือสมบัติผู้ดีดูนะครับ

 

2. คุณสุเทพ ยอมรับความพ่ายแพ้กลายๆ ว่าวันที่ 1 ธ.ค. ไม่ใช่วันชัยชนะที่ประกาศไว้ เพราะยังขอต่อเวลาอีก 2 วัน ซึ่งเท่ากับว่าคำพูดคุณสุเทพไม่มีความหมาย เลื่อนลอยผัดวันประกันพรุ่งไปได้เรื่อยๆ ใช่หรือไม่ ? แล้วคุณสุเทพจะต่อเวลาหลอกล่อผู้ชุมนุมไปอีกกี่วันกี่เดือน ?

> จะชนะวันไหน จะไปชุมนุมหรือไม่ไป เป็นเรื่องของนายสุเทพกับผู้ชุมนุม คนไม่ไป ไม่เกี่ยว อย่าเผือก


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#23 layman p.

layman p.

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 133 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:03

        ออก TPBS   กับ อ.กิตติศักดิ์   มันออกความเห็นหวังช่วยรัฐบาล  เจอตอกแต่ละดอก หงายเงิบ  ไปเลย  มันน่าจะไปรวมคณะกับพวก นิติเรด  เหมาะที่สุด



#24 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:06

:lol: มันวิแคะได้ดีทุกเรื่อง...

 

255709_450451638363963_1694348276_n.jpg

 

 

 

 

5g8ehfca9kbbafahdkdb8.jpg

 

มันเก่งค่ะ อย่าบอกตัวเองไม่ติดคุกละกัน  :lol:  :lol:  


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#25 PeaceMan

PeaceMan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 513 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:37

ผมไม่เข้ากับตรรกะวิธีคิดของคนๆนี้จริง??? เอาเเค่ข้อเเรกก็งงล่ะ...หมดศรัทราจะอ่านข้ออื่ๆเลย...
 

(1. คุณสุเทพ แถลงว่าได้ไปพบ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ แต่ยอมไปพบเพราะเป็นการพบต่อหน้าผู้นำ 3 เหล่าทัพ แสดงว่าคุณสุเทพไม่ได้เคารพผู้นำประเทศจากประชาชน แต่คุณสุเทพเลื่อมใสและต้องการประเทศให้มีผู้นำเป็นทหาร ใช่หรือไม่ ?)



ในกรณีข้อ1 นี่ อะไรทำให้ คุณวีรพัฒน์ เข้าใจว่า คุณสุเทพ ไม่เคารพผู้นำประเทศที่มาจากประชาชน...

ในเมื่อคุณสุเทพก็บอกเเล้วว่า จากการที่ คุณยิ่งลักษณ์เเละรัฐบาล ไม่เคารพเเละยอมรับคำวินิฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้น ทำให้คุณยิ่งลักษณ์ หมดความชอบธรรม&หมดสภาพ ความเป็นนายกไปเเล้ว....การที่เหล่าทัพมาทำหน้าที่ประสานงาน ให้เกิดการ เจรา เพื่อยุติความรุนเเรงในชาติ ก็ไม่ได้เป็นการเเสดงออกหรือเเปลว่า คุณสุเทพเลื่อมใสหรือต้องการให้ประเทศมีผู้นำเป็นทหารเเต่อย่างใดเลย

ตรรกะที่เอาเเพะมาชนเเกะให้มั่วไปหมดเเบบนี้ ถ้าใครมีคดี ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล เเล้วเผอิญ จ้างคุณวีรพัฒน์ มาช่วยว่าความให้ ก็คงต้องบอกว่า ขอให้โชคดีล่ะครับ...

#26 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:47

 

 ตอบ 13 คำถามของ วีรพัฒน์ 

 

อย่าไปสนใจไอ้หนูนี้เลย ขนาดออกรายการที่ ThaiPBS เมื่อเย็น มันยังมาเสี้ยม ให้อ.กิติศักดิ์ ปรกติ ขัดกับ กำนันสุเทพ ประโยคเดียว ถึงสองครั้ง   อ.เลยศอกกลับไปว่า อย่าเอาสัตว์เดรัจ ฉานมานั่งโต๊ะเจรจา พร้อมทั้งหันมาทางมัน มันถึงกับสะดุ้ง :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:


Edited by Stargate-1, 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:58.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#27 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:18

 

 

 ตอบ 13 คำถามของ วีรพัฒน์ 

 

อย่าไปสนใจไอ้หนูนี้เลย ขนาดออกรายการที่ ThaiPBS เมื่อเย็น มันยังมาเสี้ยม ให้อ.กิติศักดิ์ ปรกติ ขัดกับ กำนันสุเทพ ประโยคเดียว ถึงสองครั้ง   อ.เลยศอกกลับไปว่า อย่าเอาสัตว์เดรัจ ฉานมานั่งโต๊ะเจรจา พร้อมทั้งหันมาทางมัน มันถึงกับสะดุ้ง :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:

 

 

ผมอึ้งมากกว่าที่มันกล้าออกทีวีพร้อมอาจารย์กิติศักดิ์ ยิ่งอึ้งกว่าคือ รายการมันกล้าเอาไอ้นี่มาชนกับอาจารย์กิติศักดิ์ ระดับอาจารย์กิติศักดิ์นี่จานวอระเจดยังต้องเรียกอาจารย์เลยนะครับ ทำไมถึงจัดคนระดับนี้มาถกเถียงได้



#28 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:20

 

 

 

 ตอบ 13 คำถามของ วีรพัฒน์ 

 

อย่าไปสนใจไอ้หนูนี้เลย ขนาดออกรายการที่ ThaiPBS เมื่อเย็น มันยังมาเสี้ยม ให้อ.กิติศักดิ์ ปรกติ ขัดกับ กำนันสุเทพ ประโยคเดียว ถึงสองครั้ง   อ.เลยศอกกลับไปว่า อย่าเอาสัตว์เดรัจ ฉานมานั่งโต๊ะเจรจา พร้อมทั้งหันมาทางมัน มันถึงกับสะดุ้ง :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:

 

 

ผมอึ้งมากกว่าที่มันกล้าออกทีวีพร้อมอาจารย์กิติศักดิ์ ยิ่งอึ้งกว่าคือ รายการมันกล้าเอาไอ้นี่มาชนกับอาจารย์กิติศักดิ์ ระดับอาจารย์กิติศักดิ์นี่จานวอระเจดยังต้องเรียกอาจารย์เลยนะครับ ทำไมถึงจัดคนระดับนี้มาถกเถียงได้

 

 

เห็นพีธีกร ยังยิ้มเลย ยิ้มและส่ายหัวเล็กน้อย 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#29 ID007

ID007

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,055 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 01:01

ไอ้นี่มันทำตัวเป็นแมลงหวี่ เที่ยวไล่ตอมหน้าคน 

 

พอคนไม่สนใจ จะตอบโต้อะไรมัน มันก็มาอวดอ้างว่าเค้ากลัวไม่กล้าตอบคำถามมัน

 

มันคงมีชื่อเล่นว่า ไอ้โหน คอยตีกิน ตั้งคำถามกับ ศาลรัฐธรรมนูญ ปชป อภิสิทธื์ สุเทพ อะไรของมันไปเรื่อย

 

ถ้าใครนึกสันดานมันไม่ออก ก็ให้นึกถึง ไอ้เซียร์ เขียนการ์ตูนไทยรัฐ ไอ้ขวด เดลินิวส์

 

ไอ้พวกนี้ เกิดมาจากครอกเดียวกัน มีพี่ชายชื่อจาตุรนต์

 

ไหนๆพูดแล้ว ก็แถมหน่อยอย่าไปให้ราคามันเลย

 

ปล่อยให้ควายแดง เพื่อควาย มันเชื่อตามมันไปเถอะ

 

วีรกรรมมันล่าสุด ให้ความเห็นว่าศาล ไม่มีอำนาจตัดสิน แก้ไขรัฐธรรมนูญ บลาๆ

 

ทำให้เพื่อควาย อิโง่ หลงเชื่อ เข้าตาจน โดนกำนันสอยว่าเป็นกบฎ ถอยร่นไปไม่เป็นเลย

 

แล้วพอ บางกอกโพสต์ลงบทความโปรเฟสเซอร์ฮาร์เวิรต์ ว่าศาลตัดสินชอบแล้ว

 

ไอ้นี่มันทำมึน ไม่พูดถึงอีกเลย โถ มือมันคนละชั้น ของเค้าพูดมีหลักฐานประกอบ

 

ไม่ใช่จินตนาการน้ำแตก ว่าไปเรื่อย ตามประสาทนาย หารูทุกรูที่มีออกได้

 

แต่ไม่มีความสามารถ ยังอ่อนหัดเกินกว่าจะเป็น แม้กระทั่งจะเป็นผู้พิพากษาชั้นต้น

 

ปล่อยให้มันทำตัวเป็นนักวิชาการให้ควายแดงบูชาไปเหอะดีแล้ว


Edited by ID007, 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 01:03.


#30 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 02:53

 

 

 ตอบ 13 คำถามของ วีรพัฒน์ 

 

อย่าไปสนใจไอ้หนูนี้เลย ขนาดออกรายการที่ ThaiPBS เมื่อเย็น มันยังมาเสี้ยม ให้อ.กิติศักดิ์ ปรกติ ขัดกับ กำนันสุเทพ ประโยคเดียว ถึงสองครั้ง   อ.เลยศอกกลับไปว่า อย่าเอาสัตว์เดรัจ ฉานมานั่งโต๊ะเจรจา พร้อมทั้งหันมาทางมัน มันถึงกับสะดุ้ง :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:

 

 

ผมก็ดู แกพูดแบบแว้บแรก ไม่แน่ใจว่าหมายถึงอะไร 

ที่จริงแกหมายถึงคำพูดผรุสวาทอย่านำมาใช้บนโต๊ะเจรจา

 

แต่คนข้างๆ ต้กกะใจ  :lol:  :lol:  :lol:


It's us against the world


#31 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 04:17

ผมอยากถามกลับมันข้อเดียวว่า     มะรึงเคยทำอะไรเพื่อประเทศชาติ  และประชาชนบ้าง   :angry:

 

พวกลิบือลั่นพวกนี้ชอบตอบว่า "ก็เสียภาษี"

แค่นี้หละ...เมพแล้วของมัน

 

ผมละขำ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#32 Nong

Nong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,124 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:33

กดไล้ท์ ให้ทุกคนแทนคำขอบคุณ

 

มหกรรม  ร่วมด้วยช่วยกันตบ

 

ลิเบอรัลผู้สวมหน้ากากว่าจบจากฮาาาาหวาดดดด :blink:



#33 Hilton(ปาล์มาลี)

Hilton(ปาล์มาลี)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 801 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:41

1. คุณสุเทพ แถลงว่าได้ไปพบ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ แต่ยอมไปพบเพราะเป็นการพบต่อหน้าผู้นำ 3 เหล่าทัพ แสดงว่าคุณสุเทพไม่ได้เคารพผู้นำประเทศจากประชาชน แต่คุณสุเทพเลื่อมใสและต้องการประเทศให้มีผู้นำเป็นทหาร ใช่หรือไม่ ? 

 

การนัดพบเป็นการร้องขอของนายกโดยให้ทหารนัดคุณสุเทพ  ผู้พูดไม่รู้ข้อเท็จแต่อยากวิจารณ์ โดยเล็งเห็นผลที่พยายามโยงให้เกิดความสัมพันระหว่างนายสุเทพกับทหาร  ใช่หรือไม่

 

2. คุณสุเทพ ยอมรับความพ่ายแพ้กลายๆ ว่าวันที่ 1 ธ.ค. ไม่ใช่วันชัยชนะที่ประกาศไว้ เพราะยังขอต่อเวลาอีก 2 วัน ซึ่งเท่ากับว่าคำพูดคุณสุเทพไม่มีความหมาย เลื่อนลอยผัดวันประกันพรุ่งไปได้เรื่อยๆ ใช่หรือไม่ ? แล้วคุณสุเทพจะต่อเวลาหลอกล่อผู้ชุมนุมไปอีกกี่วันกี่เดือน ? 

 

ข้อ 2 นี้เป็นเพียงข้อคำถามเสียดสีเท่านั้น ชัยชนะที่คุณสุเทพเน้นย่ำเสมอคือการล้มระบอบทักษิณ

 

3. คุณสุเทพบอกว่ารัฐบาลเป็นกบฏต่อรัฐธรรมนูญ เพราะไม่เห็นด้วยและไม่ยอมรับกับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ แต่หากกบฎเป็นกันได้ง่ายเช่นนี้ แล้วคุณสุเทพที่ไม่เห็นด้วยและไม่เคารพรัฐบาลและรัฐสภา อีกทั้งเรียกร้องสภาซึ่งไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ตลอดจนสั่งปิดทุกกระทรวง ทบวง กรม ยกเว้นศาลกับกองทัพ ก็เท่ากับคุณสุเทพกบฏด้วย ใช่หรือไม่ ? หรือประเทศนี้ อำนาจสูงสุดอยู่ที่ ศาล และกองทัพ ? 

 

บิดเบียนลำดับขั้นตอนอย่างน่าเกลียด เมือรัฐบาลขาดความชอบธรรม เนื่องจากไม่รับผิดชอบต่อคำตัดสินของศาลณัฐธรรมนูญ  และพรรคเพื่อไทยปฎิเสธอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ  ด้วย 2 เหตุนี้คุณสุเทพเลยถือป็นเหตุการไม่ยอมรับสถานะภาพของรัฐบาลและไม่เคราพรัฐบาลและรัฐสภา  เมื่อคุณสุเทพถือตามมาตรา 69 ที่จะปกป้อง รัฐธรรมนูญ จากรัฐบาลที่ขาดความชอบธรรมแล้ว การเข้าต่อสู้กับอำนาจบริหารที่ไม่ชอบย่อมเป็นสิทธ์และหน้าที่ของคนไทย หากการจะกล่าวหาว่าเป็นกฎบหรือไม่หลังจากนี้ก็เป็นภาระของคุณสุเทพที่จะเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม

 

4. คุณสุเทพอ้างคำว่า "เหล่ามวลมหาประชาชน" ที่ "หมดความอดทน" ซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ประเทศไทยมี 67 ล้านกว่าคน แล้วอีกหลาย 60 ล้านคน ทำไมเขาไม่ออกมากับคุณสุเทพ ? หรือเป็นเพราะว่าเขาเป็น "ไทยอดทน" ที่จะปกครองประเทศนี้ไปตามกติกา

 

67 ล้านคน คงหมายถึงลูกเล็กเด็กแดงทุกคน  มันเป็นการอ้างกันทั้งนั้น เช่นแดงทั้งแผ่นดินซึ่งหมายถึงคุณและผมด้วยหรือเปล่า

 

ขอความเห็นเท่านี้เพราะข้อหลังๆไม่มีหลักอะไรเลยนอกจากอคติ


สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ใช่ของทักษิณ แต่มาจากเงินภาษีของหนู..ของคนไทยทุกคน..  แตงโม เวทีราชดำเนิน 5/11/2013

ผมยังยอมติดคุก 15 วัน แล้วพวกคุณมานิรโทษอะไรกัน .. เต๋า สมชาย เวทีราชดำเนิน 6/11/2013





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน