Jump to content


Photo
* * * * * 1 votes

“ตั๊น – จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี” สาวแกร่งแกนนำผู้น่ารัก... ไม่เคยดราม่าบีบน้ำตากับประชาชน


  • Please log in to reply
41 replies to this topic

#1 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 12 December 2013 - 11:54

*
POPULAR

556000015778101.JPEGblank.gif

 

ท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจากม็อบราชดำเนิน สู่การเคลื่อนไหวดาวกระจายทวงคืนอำนาจรัฐ ระดับความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นน่าแปลกที่ไม่อาจทำให้หญิงสาวอย่างเธอรู้สึกหวาดกลัว ตรงกันข้ามเธอกลับยืนขึ้นในฐานะแกนนำ

“การปรองดอง การที่เราจะให้อภัยใคร เราให้กับคนที่สำนึกผิดและพร้อมจะปรับปรุงตนเอง แต่วันนี้คุณทักษิณสำนึกผิดหรือไม่? แล้วจะให้อภัยกันแบบนี้ได้อย่างไร?...ขอบอกอย่างหนึ่งว่า หนูตั๊นคนนี้จะขอสู้เพื่อไม่ให้คนโกงกลับประเทศได้อีก!” นี่คือบางถ้อยคำจากการปราศรัยครั้งแรกของ ตั๊น - จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

เธอคือแกนนำคนหนึ่งที่ร่วมต่อสู้นับตั้งแต่วันแรกที่การเคลื่อนไหวนี้เริ่มต้นขึ้น ดวงหน้าที่สวยและน่ารักเป็นที่พูดถึง ทว่าหากสำรวจเข้าไปในตัวตนของเธอ พบว่าเธอมีส่วนทำงานด้านการเมืองมาตั้งแต่อายุ 23 ปีเท่านั้น

“ตั้งแต่เด็กๆ ตั๊นชอบเรื่องเกี่ยวกับการเมือง เคยขอคุณพ่อคุณแม่ว่าอยากกลับมาทำงานเพื่อประเทศชาติ คือมันเป็นความรู้สึกแบบนั้น แล้วเราก็รู้สึกเหมือนกับว่า ไม่เกี่ยวกับการเสียสละหรือว่าอะไรนะมันก็แบบ มันอยากจะทำสิ่งที่เราใฝ่ฝันมากๆ”

แรงบันดาลใจจากวัยเด็กสู่เส้นทางการเมืองเปี่ยมอุดมการณ์ ถึงวันนี้ที่เธอยืนอยู่บนเวทีท่ามกลางการจับจ้องในฐานะสีสันของการชุมนุม แต่เมื่อสำรวจลงไปในเรื่องราวชีวิตของเธอ เราไม่ควรมองแต่เพียงความน่ารักภายนอก หากแต่รับรู้ถึงอุดมการณ์อันเข้มแข็งและดีงามที่ขับเคลื่อนชีวิตของเธออยู่ภายในด้วย

  556000015778104.JPEG

ลงพื้นที่ทำงานการเมือง blank.gifเด็กผู้อยากเป็นนักการเมือง

คำถามที่มักถามอยู่บ่อยครั้งกับเด็กทุกยุคทุกสมัยคือ อยากจะเป็นอะไรในอนาคต น่าแปลกที่ในคำตอบเหล่านั้นไม่มีอาชีพ “นักการเมือง” เป็นตัวเลือกเท่าไหร่นัก แปลกยิ่งกว่าคือตั้งแต่เด็ก ตั๊น - จิตภัสร์อยากเป็นนักการเมือง!!

หลังจากลัดฟ้าเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเมืองผู้ดีตั้งแต่อายุ 9 ขวบ เมื่อจบปริญญาตรี คณะภูมิศาสตร์ คิงส์คอลเลจ และปริญญาโทด้านกฎหมาย รีเจนท์ส คอลเลจ เธอนำพาตัวเองเข้าไปหาประสบการณ์ในบริษัทชื่อดังหลายแห่ง ตั้งแต่ Blue UIR Advertising, Orange (True move), Christian Dior

“ที่จริงอยากเรียนกฎหมายเศรษฐกิจเพราะในอนาคตเราไม่รู้ว่าจะกลับไปช่วยที่บ้านทำงานหรือทำธุรกิจของตัวเองรึเปล่า” เธอเผยถึงช่วงตัดสินใจเรียนที่เธอวางเป้าหมายไว้ว่า อยากจะเป็นนักการเมือง

หลังจากดูหลักสูตร คิดทบทวนกับตัวเองก็พบว่า หากเรียนกฎหมายที่ประเทศอังกฤษก็ไม่สามารถกลับมาใช้ในประเทศไทยได้ เธอจึงตัดสินใจได้ว่า ควรเลือกเรียนในสาขาที่ทำตามความฝันของเธออย่างกฎหมายระหว่างประเทศ เพราะได้ทั้งกฎหมายที่สามารถใช้ได้ทั่วโลก และยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับวิชาชีพนักการเมืองได้อีกด้วย

“แต่เมื่อคิดว่าต้องเรียนกฎหมายของอังกฤษมันก็ไม่ใช่อยู่ดี เพราะเอากลับมาใช้ที่ประเทศไทยไม่ได้ ก็เลยคิดว่าไหนๆ จะเรียนกฎหมาย ทำไมไม่เลือกเรียนกฎหมายระหว่างประเทศ เพราะว่าทั่วโลกก็ใช้เหมือนกันหมด และที่เรียนไม่ได้อยากเป็นทูต แต่อยากเป็นนักการเมือง”
  
นามสกุลที่อยู่ท้ายชื่อบางครั้งก็เป็นสิ่งที่มีอิทธิพลมากกว่าชื่อที่นำหน้า กับนามสกุล “ภิรมย์ภักดี” แน่นอนว่าเป็นที่รู้จักกันในฐานะตระกูลเจ้าของธุรกิจเบียร์สิงห์ ภาพของคุณหนูไฮโซย่อมตกเป็นของเธอไปโดยปริยาย

“คนมามองลบว่าเราเป็นคุณหนูหรือเราเป็น “ภิรมย์ภักดี” มันก็ได้” เธอเผยถึงความรู้สึกเมื่อคนยึดติดว่าความสำเร็จของเธอทุกวันนี้มาจากนามสกุล ภิรมย์ภักดีมากกว่าความสามารถของเธอเอง “เรารู้สึกว่า เราโชคดีมากที่สุดที่เป็น “ภิรมย์ภักดี” มีคุณทวดที่เก่งมากที่ก่อตั้งบริษัทขึ้นมา มีคุณปู่คุณพ่อที่ทำงานหนักมาตลอด ให้ลูกๆ ได้มีโอกาสที่ดี ก็ต้องขอบคุณ คุณพ่อคุณแม่ที่ทำให้เราและน้องๆ มีโอกาสทำงานที่ตัวเองชอบ ตั๊นมีจุดยืนของตั๊นตรงนี้ว่า เรามาทำตรงนี้เพราะว่าอะไร”

โดยชื่อเล่น “ตั๊น” ที่ฟังดูแปลกหูแต่มีเอกลักษณ์ของเธอก็มาจากที่คุณพ่อ (จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี) ชอบเล่นกีฬาคาราเต้ จึงตั้งชื่อลูกๆ เป็นท่าคาราเต้ที่แตกต่างกัน ทั้งเธอที่ชื่อ “ตั๊น” มาจาก “ตั๊นหน้า” น้องสาวตุ๊ยและน้องชายต่อย ทั้งนี้ในส่วนของการทำงานในฐานะนักการเมือง

“คุณพ่อคุณแม่คอยเป็นกำลังใจให้ ท่านจะไม่ยุ่งเรื่องงานไม่บังคับและปล่อยให้คิดตัดสินใจเอง แต่ถ้ามีปัญหาก็สามารถไปปรึกษาได้เรื่อยๆ โดยคุณแม่จะช่วยดูแลเรื่องการแต่งตัวบ้าง แต่ว่าที่บ้านถึงแม้ว่าไม่ได้ทำงานการเมือง แต่ประเด็นเรื่องการเมืองก็จะคุยกันตลอดเวลา เป็นการแลกเปลี่ยน แต่เราจะไม่เอาชนะกัน”

นอกจากนี้ในส่วนของชื่อจริง “จิตภัสร์” เธอเผยว่ารู้สึกภูมิใจกับชื่อนี้มากๆ เพราะเป็นชื่อพระราชทานซึ่งมีความหมายว่า จิตที่ร่มเย็น

“หลายคนบอกว่าเป็นชื่อที่เหมาะกับนิสัยเราเป็นบางวัน” เธอเอ่ยพลางหัวเราะ “แต่จะพยายามจะใจเย็นให้ได้”
กับการทำตัวเป็นคุณหนูไฮโซนั้น เธอยืนยันเลยว่า ทำอะไรไม่ได้หากคนจะมองแบบนั้น เพราะสิ่งที่เธอทำทุกอย่างคือตัวตนและสิ่งที่เธอรัก

“เราก็อยู่ตรงนี้และทำงานอย่างที่รัก เราบังคับให้คนมามองเรายังไงไม่ได้อยู่แล้ว เราต้องทำงานไปเรื่อยๆ เดี๋ยวผลงานเราออกมาเมื่อไหร่คนก็จะเห็นเองว่าเราเป็นคนยังไง”
  556000015778105.JPEG

สาวตั๊นกับคุณพ่อ (จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี) blank.gifนอกเวลางานการเมืองยังเข้มข้น

ความสนใจในเรื่องการเมืองนั้น สำหรับคนทั่วไปอาจเริ่มขึ้นเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่กับเธอมันเริ่มต้นตั้งแต่เธออายุเพียง 14 - 15 ปีเท่านั้น ตั้งแต่เด็กเธอจะได้ยินจากผู้ใหญ่บ่อยครั้งว่า นักการเมืองโกงเงินจนประเทศเดินไปไม่ถึงไหน จนถึงความเข้าใจที่มากขึ้นในภาพที่กว้างขึ้น กลายเป็นคำถามที่นำพาเธอสู่การทำงานด้านการเมือง

“ก่อนหน้านั้นเรายังไม่เข้าใจว่าการเมืองมันคืออะไร ตอนเด็กๆ ได้ยินผู้ใหญ่คุยกันตลอด เอ๊ะ... ทำไมนักการเมืองถึงโกงเงิน ฟุตปาธทำไมมันพังตลอดเวลา และเราไม่เคยเข้าใจเลยว่า ทำไมคนดีถึงไม่เข้ามาทำการเมือง แล้วที่สังเกต อย่างเวลาเลือกตั้ง บางคนก็ไม่มาใช้สิทธิ์แล้วก็จะบ่นว่านักการเมืองไม่ดี”

คำถามเหล่านี้ก่อตัวขึ้นมาสร้างความอยากรู้ให้กับเธอ และเธอก็เลือกที่จะค้นหาคำตอบ เริ่มศึกษา อ่านหนังสือ จนเมื่อเวลาผ่านไปความเข้าใจมีมากขึ้น กระทั่งได้เข้ามาสัมผัสกับวงการเมืองเป็นครั้งแรกในการฝึกงานที่หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ หน้าการเมือง

“ประสบการณ์ตรงนั้นทำให้ตั๊นเริ่มเข้าใจภาพรวมการเมืองไทยมากขึ้น”

ชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังจากหันลงมาเล่นการเมือง เธอเผยว่า เปลี่ยนไปมาก จากแต่ก่อนที่เรียนอยู่เมืองนอก พอกลับบ้านช่วงหยุดยาวใน 1 วันก็จะตื่นสบายๆ นัดทานข้าวกับเพื่อน มีเวลาก็ออกไปชอปปิ้ง ตกเย็นก็หากไม่ไปงานเปิดตัวสินค้าของเพื่อนก็จะทานข้าวกับครอบครัว

“จริงๆ ตั๊นเป็นคนแอกทีฟคือจะเบื่อถ้าเกิดไม่ค่อยมีอะไรทำ พอมาทำงานการเมืองรู้สึกว่าชอบ คือทุกวันนี้ อยากจะตื่นมาทำงาน ดีใจมากกับการที่ตื่นขึ้นมาทำงาน ทุกวัน “ลองวีคเอนด์” ที่ผ่านมาจะนั่งบ่นเมื่อไหร่จะวันจันทร์ซะที ทำไมมันถึงนานขนาดนี้ เราอยากทำงานแล้ว บ่นมากจนคุณพ่อคุณแม่บอกว่า นี่เธอพักบ้างนะ”

บอกได้ว่า เธอได้ทำในสิ่งที่เธอรักอย่างเต็มใจ เป็นสิ่งที่เธอยืนยันว่าอยากทำมาตั้งแต่เด็กๆ

“เราก็รู้สึกเหมือนกันว่า ไม่เกี่ยวกับการเสียสละหรือว่าอะไรนะมันก็แบบ มันอยากจะทำสิ่งที่เราใฝ่ฝันมากๆ หลายคนบอกว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่เสียสละ เราคิดว่าไม่จริง คือมันชอบและมีความสุขที่ตื่นขึ้นมาแล้วได้ทำงานการเมือง อธิบายไม่ถูกแต่เวลาแม่คุยกับใคร แม่จะบอกว่าเราบ้าการเมืองมากๆ”

อย่างไรก็ตาม แม้เธอจะแบ่งเวลาในชีวิตแทบทั้งหมดไปกับความสนใจด้านการเมือง ในช่วงวันหยุดพักผ่อนเธอก็ยังคงไปดูหนังกับครอบครัว และมีศิลปินคนคือเลดี้ กาก้านอกจากนี้ยังมีงานอดิเรกสุดเท่อย่างการขับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่ Ducati เป็นพาหนะคู่ใจของเธอ
  556000015778106.JPEG

ไม่หวั่นแม้ต้องเจอสายฝน blank.gifนักการเมืองสาว

หลังจากก้าวแรกสู่ทำเนียบในฐานะนักข่าวการเมืองประจำทำเนียบ เธอได้เข้าใกล้แวดวงการเมืองเข้าไปอีก เมื่อได้โอกาสติดตามช่วยงานนายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกรัฐมนตรี ในช่วงรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช เป็นช่วงเวลาสั้นๆ

“คิดว่าเป็นการเข้ามาเรียนรู้คำว่าประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งไม่มีคำว่าเด็กเกินไป โดยส่วนตัวเคยฝึกงานมาหลายด้าน เป็นเรื่องดีเสียอีกที่ได้เข้ามาเรียนรู้งานตั้งแต่อายุยังน้อยๆ เพราะจะได้เข้าใจและทันเกมนักการเมือง”

โดยก้าวแรกในฐานะนักการเมืองเต็มตัวของเธอนั้นมีจุดเริ่มมาจากการชักชวนของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่มีความสนิทสนมกับครอบครัวของเธอ ทั้งยังรู้มาว่าเธอสนใจการเมืองเป็นอย่างมาก ทำให้จังหวะและเวลามาลงตัวที่เธอได้มาทำงานเป็นผู้ช่วยและเลขานุการของดร.ปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หน้าที่ของเธอคือติดต่อ ประสานงาน หาข้อมูลและจดประเด็นต่างๆเวลาเข้าร่วมการประชุม


“อยากช่วยประเทศชาติ ช่วยตรงไหนก็ได้” เธอเผยถึงอุดมการณ์ในการเข้าทำงานการเมือง “พอได้มาทำงานจริงก็รู้สึกสนุกกับงาน เลยคิดว่าถ้าทำงานเก็บประสบการณ์ไว้เยอะๆ เพื่อในอนาคตจะได้ทำหน้าที่ได้ดีขึ้น และเมื่อมีโอกาสมาอยู่ตรงนี้ก็ทำให้ได้เรียนรู้ดูว่าใครทำอะไรยังไง คือใครทำดี ก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดี แล้วก็จะได้ทำตาม แต่ว่าใครทำอะไรที่ไม่ดี ก็ได้เห็นได้เรียนรู้ข้อบกพร่องและเมื่อรับรู้แล้วในอนาคตจะได้ไม่ทำตามตัวอย่างที่ผิดๆ”

แต่แล้วด้วยวัยเพียง 23 ปีกับตำแหน่งประจำสำนักนายกฯ ชื่อของเธอกลายเป็นที่รู้จักเมื่อถูกตีข่าวในทางไม่ดีกับการแจกปฏิทันลีโอที่มีภาพนางแบบเซ็กซี่ซึ่งกำลังมีปัญหาทางกฎหมายอยู่ในขณะนั้น

“ตอนนั้นตกใจมากกว่าค่ะ ตกใจว่าคนให้ความสำคัญกับเรามากขนาดนี้เลยเหรอ แต่ด้วยสถานที่ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นบทเรียนให้เราเรียนรู้และระวังตัวมากขึ้น โดยเฉพาะ กับสถานที่ทางราชการด้วย ตั๊นก็เลยแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งประจำสำนักนายกฯ ค่ะ”

อย่างไรก็ตาม เธอยังคงทำงานด้านการเมืองโดยได้เข้าทำงานเป็นเลขาธิการรัฐมนตรีกระทรวงไอซีที และด้วยตำแหน่งนี้ ทำให้เธอได้เรียนรู้และมีส่วนร่วมในการทำงาน ในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

“ตั๊นมีโอกาสได้คิดได้ทำโปรเจกต์ต่างๆ อย่างตอนนั้นก็ได้เริ่มต้นทำเว็บไซต์ถวายพระพรออนไลน์ www.welovekingonline.com ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่ภูมิใจมาก เพราะได้ลงมือทำด้วยตัวเองค่ะ”

ถึงตอนนี้แม้เธอจะพ่ายแพ้ในสนามการเมืองแรก แต่ตำแหน่งรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์กับการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องถึงชุมชนเขตดุสิตที่ตัวเองรับผิดชอบก็ทำให้เธอเป็นนักการเมืองสาวที่ทำงานร่วมกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง
  556000015778107.JPEG

บุกกระทรวงกลาโหม blank.gifปัญหาการเมืองไทย

ชีวิตบนเส้นทางการเมืองที่เริ่มต้นแต่เด็ก แม้ตอนนี้เธอจะยังดูอายุน้อยเมื่อเทียบกับนักการเมืองคนอื่นๆ แต่ประสบการณ์ทั้งลงพื้นที่ ทำงานในหน่วยงานราชการ จนถึงภาคการเมือง เธอมองเห็นปัญหาหลายอย่างที่แฝงฝังอยู่ในระบบการเมืองไทยมากมาย

“ตั๊นรู้สึกเห็นใจข้าราชการเมืองไทยนะคะ ทุกวันนี้ ทุกคนก็ทำหน้าที่กันอย่างดีที่สุดอยู่แล้ว แต่ปัญหาหลักคือ มีเรื่องการเมืองเข้ามาแทรก พอเปลี่ยนขั้วรัฐบาลทีไรก็มีปัญหาทุกครั้ง ข้าราชการ โดยเฉพาะ ปลัดกระทรวง ก็ต้องถูกย้ายบ้าง หรือต้องแบ่งขั้วเลือกข้างเพื่อให้ได้ตำแหน่งตามไปด้วย เหตุนี้ประเทศจึงต้องย่ำอยู่ที่เดิม จึงอยากให้ระบบราชการมีอิสระเพิ่มขึ้น โดยภาคการเมืองไม่มาก้าวก่าย เพียงแค่วางนโยบายแล้วให้ทางราชการดำเนินงานจัดการกันเองค่ะ”

ในส่วนของโครงการต่างๆ ที่ดีอยู่แล้วในรัฐบาลเดิม เธอมองว่าควรได้รับการสานต่อ โดยเฉพาะด้านการศึกษา แม้จะไม่เห็นในช่วง 1 - 2 ปี แต่ทำให้เกิดในระยะยาว

“อย่างที่ผ่านมา เด็กเข้าใจและตั้งใจเรียนกับระบบนี้ รัฐบาลเปลี่ยน อ้าว! เปลี่ยนอีกแล้ว เด็กงงค่ะ เมื่อผู้ใหญ่ยังเดินสะเปะสะปะกันแบบนี้ จะวางเส้นทางความรู้ให้เด็กเดินจนถึงเป้าหมายคงยากค่ะ”

อย่างไรก็ตามปัญหาเหล่านี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของปัญหา ตั๊น - จิตภัสร์ได้เรียนรู้ผ่านการทำงานในช่วงที่ผ่านมาว่า ปัญหาของการแบ่งสีของประชาชนเป็นปัญหาที่ใหญ่มาก

“ถามว่าท้อกับเรื่องแบ่งขั้วแบ่งสีไหม คงตอบว่าไม่ท้อค่ะ แต่กลับอยากทำงานจริงจังขึ้น เพื่อให้ประเทศเดินหน้าค่ะ อยากให้คนไทยกลับมาสามัคคีกันเหมือนเมื่อก่อน ซึ่ง ณ จุดนี้ คงเป็นไปได้ยากค่ะ โดยเฉพาะเรื่องสมานฉันท์ แต่ก็ยังมีความหวังอยู่นะคะ ตั๊นคิดว่า เมื่อพรรคการเมืองสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อนาคตการเมืองไทยก็น่าจะเปลี่ยนแปลงไป บางทีพวกเราอาจจะเห็นว่า ถึงเวลาที่เราจะเลิกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน และคิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนรวมกันได้แล้ว ตั๊นรอให้ถึงวันนั้นค่ะ วันที่เราจะมีรอยยิ้มร่วมกัน และกลับมารักใคร่ปรองดองกันอีกครั้ง”

โดยต้นต่อของปัญหานี้เธอมองว่าคือการที่คนไทยยังไม่เข้าใจคำว่าประชาธิปไตยอย่างทั่วถึงและชัดเจน

“มันก็เลยยังมีปัญหาอยู่บ้างในเรื่องของอำนาจ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่พูดยากและคงต้องใช้เวลา เพราะถ้าเทียบกับระบบของอเมริกาและอังกฤษ ซึ่งจะลงตัวมากกว่า ต่างกับประเทศไทย ที่ระบบมีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ซึ่งเราก็รอวันที่การเมืองจะเข้าระบบและกฎหมายจะได้เข้มแข็งขึ้น”
  556000015778103.JPEG

นำทัพประชาชนรวมตัวย่านประตูน้ำ blank.gifคุณหนูแกนนำ

หลังจากร่วมเป็นแกนนำคนหนึ่งในการชุมนุม เธอได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีราชดำเนิน การเมืองนอกสภากลายเป็นความหวังหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงประเทศ

แม้จะถูกมองว่าเป็นคุณหนูแต่เธอก็เป็นคนที่เริ่มเดินลงมาสู่พื้นที่การเมืองนอกสภาตั้งแต่วันแรกๆ ที่มีการเคลื่อนไหวคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บอกได้ว่าเธอปรากฏตัวที่ม็อบตั้งแต่ช่วงที่ยังมีเพียงม็อบอุรุพงษ์เท่านั้น

“ประชาชนบางส่วนก็ย่อมอึดอัดและต้องหาที่ระบายออกแสดงจุดยืนภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ที่อยากจะเห็นและเรียกร้องจากรัฐบาลคืออยากให้หันมาใส่ใจทุกภาคส่วน ทุกกลุ่ม ไม่ใช่มาเลือกปฏิบัติเฉพาะกับบางกลุ่มเท่านั้นเพราะคุณคือรัฐบาลของประเทศไทยทั้งประเทศ” เธอเผยถึงการลงพื้นที่ร่วมชุมนุมครั้งนั้น

ต่อมาเมื่อการต่อสู้ยกระดับขึ้น จากเวทีประชาชนสามเสนสู่เวทีราชดำเนิน การโค้นล้มระบอบทักษิณเริ่มก่อร่างกระทั่งเสียงนกหวีดดังขึ้น เธอขันอาสาร่วมทัพหน้าในการชุมนุม

“เขาหาว่าเราเป็นม็อบคุณหนูค่ะ...แต่คุณหนูตั๊นคนนี้จะสู้ไม่ให้คนโกงอย่างคุณได้กลับมาเหยียบแผ่นดินนี้ได้อีก!!! จะคุณหนูหรือไม่.. เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เกิดมาแล้วเราในฐานะปชช.เราสามารถเลือกสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้องได้ค่ะ!!!” นี่คือถ่อยคำท้ายในการปราศรัยครั้งแรกของเธอ

จากนั้นไม่ว่าการชุมนุมจะเดินหน้ารวมกลุ่มคนจากที่ไหน ผู้ชุมนุมก็จะได้เห็นเธอยืนขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่รวมมวลชนขาชอปย่านประตูน้ำ จนถึงยุทธศาสตร์ดาวกระจายที่กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงกลาโหม

ภาพหญิงสาวตัวเล็กๆ ยืนเด่นอยู่บนรถสิบล้อพร้อมถือไมค์นำประชาชนมาเพื่อมอบดอกไม้ให้กับกองทัพ สิ่งนี้เป็นภาพที่แทบจะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

“วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นแกนนำ นำมวลมหาประชาชน พี่น้องหัวใจรักชาติมาให้กำลังพี่น้องข้าราชการทหาร กระทรวงกลาโหมค่ะ”

นอกจากนี้เธอยังไม่ลืมหน้าที่รองโฆษกพรรคในช่วงค่ำของบางวัน เธอจะปราศรัยรายงานความเคลื่อนไหวของการชุมนุมเป็นภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสารไปยังนานาชาติ

จนถึงตอนนี้แม้ว่าการชุมนุมดูเหมือนจะผ่านช่วงที่รุนแรงที่สุดมาแล้ว ทว่าการต่อสู้ยังคงต้องดำเนินต่อไป กับความอยุติธรรมที่ยังคงดำรงอยู่ในสังคมไทย เธอฝากความคิดการใช้ชีวิตถึงผู้มีหัวใจรักชาติทุกคนไว้ว่า

“ในเมื่อเราได้เลือกข้างแล้ว ขอให้เชื่อมั่นและยึดมั่นในอุดมการณ์ อย่ากลัวที่จะสู้ในสิ่งที่ถูกต้อง ตั๊นขอทำหน้าที่ของวันนี้ให้ดีที่สุด จะสู้เคียงข้างพี่น้องประชาชน..ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆหัวใจรักชาติค่ะ เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”


  556000015778109.JPEG

คอยช่วยเหลือพยาบาลผู้ชุมนุม blank.gif

  556000015778110.JPEG

เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม blank.gif
  556000015778111.JPEGblank.gif
  556000015778112.JPEGblank.gif

เรื่องโดย ทีมงาน Manager Lite http://www.manager.c...D=9560000150840
ภาพประกอบบางส่วนจาก Facebook.com/ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี


Edited by ดอกปีบ, 12 December 2013 - 12:42.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#2 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

Posted 12 December 2013 - 12:03

^

^

^

 

กระทู้เรียกหนุ่มน้อย หนุ่มมาก อีกแล้ว

:lol: :lol:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#3 ศรอรชุน

ศรอรชุน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

Posted 12 December 2013 - 12:08

ใครมาก่อน มีสิทธิ์จับจองก่อน ครับ...

 

-_-  -_-  :D


Edited by ศรอรชุน, 12 December 2013 - 12:11.

"ควาย" ในความหมายของผม คือ คนที่มีความคิด เล่นเน็ตเป็น แต่แยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด ไม่ได้  

              มิได้หมายถึง ชาวรากหญ้า ที่เป็นเหยื่อในสงครามทางความคิดครั้งนี้

 

"คนชั่ว" จะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา... อยากให้ถึงวรรคท้ายของคำทำนาย ไวๆ ว่ะ...


#4 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

Posted 12 December 2013 - 12:11

ใครมาก่อนมีสิทธิ์ก่อนครับ...

 

-_-  -_-  :D

พระไม่ยุ่ง

เข้ามาล้อเล่น

 

สงสัย

 

ดอกปีบ = น้องตั๊น

:rolleyes: :rolleyes:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#5 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

Posted 12 December 2013 - 12:14

แจ้ง mod ทีครับกระทู้ดูด like มาอีกแว้ว

#6 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

Posted 12 December 2013 - 12:18

ราชดำเนินกลายเป็นบ้านที่2ของตั้นแล้วค่ะ

 

1508018_708927612458655_23335945_n1.jpg

 

FB ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

 

 
 

Edited by ดอกปีบ, 12 December 2013 - 19:25.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#7 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

Posted 12 December 2013 - 12:19

แจ้ง mod ทีครับกระทู้ดูด like มาอีกแว้ว

 

ชิสส์ กระทู้แบบนี้ไม่ได้ Like จากผมหรอก ฝันไปก่อน  :angry:


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#8 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

Posted 12 December 2013 - 12:32

แวะมาเชียร์ ยกป้ายไฟ ^^


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#9 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 12 December 2013 - 13:31

ถ้าไม่ติดที่ผมมีภรรยา อยู่แล้วววววววววว

 

ผมจะประกาศให้โลกรู้เลยว่า ผมรักน้องตั๊น ครับ

 

ถึงเธอจะไม่รักผม ผมก้อจะรักเธอออออออออ

 

ใครจะมองว่า ผมเป็นหมามองเครื่องบิน ก้อเชิญ ผมไม่แคร์!!!  -_-

 

เพราะผมหน้าด้าน   :blink:

 

ปล. กำลังละิเมอ ครับ 

 

ปล2. หนีกระทู้่นี้ดีกว่า ไม่งั้นหัวแบะ


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#10 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

Posted 12 December 2013 - 13:44

ผมมีของผมอยู่รูปเดียว......นางฟ้าผู้อารี  :wub:  :wub:

 

20131202_161038.jpg

 

 

 

 

นึกแล้วอยากให้ถล่มแก๊สน้ำตากันอีกซักรอบเจง..เจง :lol:  :lol:



#11 ขี้ข้าทักษิณ

ขี้ข้าทักษิณ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,507 posts

Posted 12 December 2013 - 13:48

งานนี้ตั๊นแจ้งเกิดเลยทีเดียว ถือว่าดีแล้ว เพราะเลือกตั้งคราวก่อน คนยังไม่รู้จักตัวตน ไม่เจิดจรัส รู้แค่ว่าหน้าตาสวยน่ารัก แต่คราวนี้ได้โชว์วิสัยทัศน์ความสามารถ คราวหน้าคิดว่าเธอน่าจะได้เป็น สส เสียที


"ไม่เอานิรโทษกรรมของขี้ข้าทักษิณเพื่อทักษิณที่ขี้ขลาด"


#12 tigerzaza

tigerzaza

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 1 posts

Posted 12 December 2013 - 14:02

ทำงานไปครับ ผมให้กำลังใจ



#13 iba

iba

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 281 posts

Posted 12 December 2013 - 14:08

556000015778109.JPEG

 

รูปนี้พยายามจิ้น ให้เป็นคุณสุกี้น้อย  :P  :rolleyes:



#14 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

Posted 12 December 2013 - 14:10

กลับไปดูฝั่งเพื่อไทยดิ รับรองมีหดอ่ะ



#15 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

Posted 12 December 2013 - 14:16

556000015778109.JPEG

 

รูปนี้พยายามจิ้น ให้เป็นคุณสุกี้น้อย  :P  :rolleyes:

 

 

ของผมไม่มีรูปตอนล้าง....มีแต่รูปคู่ที่ผมลบทิ้งไปแล้ว :(

คือทนดูสารรูปตัวเองไม่ได้อ่ะ.....น้องตั้นน่ะน่ารักเหมือนเดิม :wub: ...แต่ผม  หัวกระเซิง ตาแดงก่ำ หน้าดำปี๋  :( ...แถมเปียกไปทั้งตัว

รูปอย่างนี้เอาไปโชว์ใคร...แทนที่เค้าจะอิจฉา เค้าคงจะสมเพชมากกว่า...นางฟ้ากับซุปเปอร์ยาจก :lol:  :lol:



#16 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

Posted 12 December 2013 - 14:24

 

556000015778109.JPEG

 

รูปนี้พยายามจิ้น ให้เป็นคุณสุกี้น้อย  :P  :rolleyes:

 

 

ของผมไม่มีรูปตอนล้าง....มีแต่รูปคู่ที่ผมลบทิ้งไปแล้ว :(

คือทนดูสารรูปตัวเองไม่ได้อ่ะ.....น้องตั้นน่ะน่ารักเหมือนเดิม :wub: ...แต่ผม  หัวกระเซิง ตาแดงก่ำ หน้าดำปี๋  :( ...แถมเปียกไปทั้งตัว

รูปอย่างนี้เอาไปโชว์ใคร...แทนที่เค้าจะอิจฉา เค้าคงจะสมเพชมากกว่า...นางฟ้ากับซุปเปอร์ยาจก :lol:  :lol:

 

 

ทำลายหลักฐานชิ้นสำคัญไปได้  หรือกลัวคนที่บ้านจะเห็นขอรับ :lol:


ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#17 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

Posted 12 December 2013 - 14:24

คุณดอกปีบครับ

 

ไม่ควรนำรูปน้องเขามาเคียงคู่ มันผู้นั้น นะครับ


ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#18 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

Posted 12 December 2013 - 14:31

ผมชักคุ้นแล้วนะเนี่ย...รูปน้องตั๊นล้างตา....ผมว่าผมน่าจะยืนอยู่แถวๆนั้นเหมือนกันนะ ;) ....ขอหารูปแป๊บนึง



#19 uramihci

uramihci

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 904 posts

Posted 12 December 2013 - 14:31

ผมเกลียดผู้หญิงคนนี้ครับ :angry: :angry: :angry:




ปล.1 โบราณว่าเกลียดอะไรจะได้อย่างนั้น!!
ปล.2 หวังว่าเมียคงไม่มาอ่านเจอนะ!!!



#20 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

Posted 12 December 2013 - 14:37

ผมเกลียดผู้หญิงคนนี้ครับ :angry: :angry: :angry:




ปล.1 โบราณว่าเกลียดอะไรจะได้อย่างนั้น!!
ปล.2 หวังว่าเมียคงไม่มาอ่านเจอนะ!!!

 

กรุณาอย่าซ่อนตัวหนังสือครับ :D


ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#21 ควันหลง

ควันหลง

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,696 posts

Posted 12 December 2013 - 14:38

ฮาโหลลล คุณภรรยาครับ อ่านทางนี้หน่อยยยยยย

 

ผมเกลียดผู้หญิงคนนี้ครับ :angry: :angry: :angry:




ปล.1 โบราณว่าเกลียดอะไรจะได้อย่างนั้น!!
ปล.2 หวังว่าเมียคงไม่มาอ่านเจอนะ!!!

 

 

ตัดคู่แข่งไปได้อีกหนึ่ง  -_-



#22 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

Posted 12 December 2013 - 14:41

อิ..อิ........ใช่จริงๆด้วย....ผู้หญิงที่ใส่หมวกเดินผ่านมาแล้วน้องเค้าเรียกให้มาล้างตา :D

 

 

20131202_161020.jpg

 

 

 

ผมเลยปิ๊งไอเดียสำออยตอนนั้นแหละ :lol:  :lol:



#23 G.Maniac

G.Maniac

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,440 posts

Posted 12 December 2013 - 14:43

ผมกล้าบอกตรงนี้เลยว่า

 

ผมรักผู้หญิงคนนี้สุดจิตสุดใจเลยครับตอนนี้

 

:D

 

(ปอลิง: เมียไม่รู้ว่าผมเล่นบอร์ดนี้ครับ :P )



#24 uramihci

uramihci

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 904 posts

Posted 12 December 2013 - 14:59

ฮาโหลลล คุณภรรยาครับ อ่านทางนี้หน่อยยยยยย

 

ผมเกลียดผู้หญิงคนนี้ครับ :angry: :angry: :angry:




ปล.1 โบราณว่าเกลียดอะไรจะได้อย่างนั้น!!
ปล.2 หวังว่าเมียคงไม่มาอ่านเจอนะ!!!

 

 

ตัดคู่แข่งไปได้อีกหนึ่ง  -_-

กราบเรียน MOD ที่เคารพ

เนื่องด้วยสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ยังมีความไม่แน่นอนอยู่มากมาย
กำลังคนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ในการผลักดันเจตนารมณ์ให้ไปสู่เป้าหมาย

ดังนั้นจึงใคร่ขอความกรุณาลบกระทู้นี้โดยด่วนที่สุดครับ
ฝ่ายเรายังต้องการกำลังคนอยู่นะครับ T_T

ด้วยความเคารพเป็นอย่างสูง
Thank you three times.



#25 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

Posted 12 December 2013 - 15:12

เฮ้อ!!!!!!!!!!!!

3.jpg


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#26 Diablo

Diablo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 566 posts

Posted 12 December 2013 - 15:26

คุณตั๊นนี้รุ่นเดียวกับผมนะครับ :P  ขออนุญาติปาดหน้าหนุ่มใหญ่ในนี้แล้วกันนะครับ :D


"The price good men pay for indifference to public affairs is to be ruled by evil men."

#27 Familie

Familie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,202 posts

Posted 12 December 2013 - 15:43

ผมสังเกตแววตาและสีหน้าของเธอ
ในเหตุการณ์ขณะนั้น
บ่งบอกถึงความจริงใจและอนาทรห่วงใย
ไม่เสแสร้ง ไม่มารยา
สมที่ได้ฉายา นางฟ้า
ที่เราๆท่านๆทั้งหลาย
พยายามแหนคอตั้งบ่ามองขึ้นไป
แค่นี้ก็สุขแล้วครับ
จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง
จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

#28 ควันหลง

ควันหลง

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,696 posts

Posted 12 December 2013 - 16:22

 

ฮาโหลลล คุณภรรยาครับ อ่านทางนี้หน่อยยยยยย

 

ผมเกลียดผู้หญิงคนนี้ครับ :angry: :angry: :angry:




ปล.1 โบราณว่าเกลียดอะไรจะได้อย่างนั้น!!
ปล.2 หวังว่าเมียคงไม่มาอ่านเจอนะ!!!

 

 

ตัดคู่แข่งไปได้อีกหนึ่ง  -_-

กราบเรียน MOD ที่เคารพ

เนื่องด้วยสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ยังมีความไม่แน่นอนอยู่มากมาย
กำลังคนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ในการผลักดันเจตนารมณ์ให้ไปสู่เป้าหมาย

ดังนั้นจึงใคร่ขอความกรุณาลบกระทู้นี้โดยด่วนที่สุดครับ
ฝ่ายเรายังต้องการกำลังคนอยู่นะครับ T_T

ด้วยความเคารพเป็นอย่างสูง
Thank you three times.

 

 

ไม่ต้องกลัวครับเรื่องนั้น ผมปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการแพร่ดมาแล้วว่า ถ้าคุณภรรยายทำความสะอาดมีดที่ใช้ในการเฉือนเป็นอย่างดี แผลจะไม่ติดเชื้อครับ ยิ่งได้มีดคมๆจะดีมาก หมอจะเย็บได้ง่าย แบบนี้จะเข้าโรงพยาบาลแป๊บเดียว เดี๋ยวก็ออกมาแล้วครับ ยังไงก็น่าจะทันช่วยกำนันสุเทพแน่นอนครับ  -_-


Edited by ควันหลง, 12 December 2013 - 16:23.


#29 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 12 December 2013 - 16:25

ผมจะเปลี่ยนชื่อล็อกอินเป็น "ผึ้งน้อยคอยรัก" ดีมั้ยครับ? :wub:

 

 

 

 

หรือว่าผมควรจะใช้กลยุทธการตลาด Blue Ocean ฉีกไปหาน้องเข็ม ลูกสาวกำนันดี

น้องตั๊นเป็น Red Ocean ไปซะแล้ว  การแข่งขันแดงเดือดเหลือเกิน  ^_^

 

 

 

ดิทเพิ่ม

เมื่อกี้ไปอ่านแมเนเจอร์ มีคห.นึงตั้งชื่อน้องว่า "คุณหนูนักสู้"  ผมว่าเยี่ยมเลยนะครับ


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 12 December 2013 - 16:26.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#30 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

Posted 12 December 2013 - 16:32

อิ..อิ........ใช่จริงๆด้วย....ผู้หญิงที่ใส่หมวกเดินผ่านมาแล้วน้องเค้าเรียกให้มาล้างตา :D

 

 

20131202_161020.jpg

 

 

 

ผมเลยปิ๊งไอเดียสำออยตอนนั้นแหละ :lol:  :lol:

 

ผู้ชายที่ใส่รองเท้าผ้าใบสีแดงอยู่ตรงไหนหนอ


ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#31 2012

2012

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 744 posts

Posted 12 December 2013 - 16:38

นึกถึงภาพน้องตั๊นเต้นดุ๊กดิ๊กบนเวทีขึ้นมาทันที  น่ารักฝุดๆ


"ถึงเวลาแล้วที่ใครมีอาวุธชนิดไหนก็ต้องจับขึ้นมาใช้รบกับมัน”


#32 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

Posted 12 December 2013 - 16:51

 

อิ..อิ........ใช่จริงๆด้วย....ผู้หญิงที่ใส่หมวกเดินผ่านมาแล้วน้องเค้าเรียกให้มาล้างตา :D

 

 

20131202_161020.jpg

 

 

 

ผมเลยปิ๊งไอเดียสำออยตอนนั้นแหละ :lol:  :lol:

 

ผู้ชายที่ใส่รองเท้าผ้าใบสีแดงอยู่ตรงไหนหนอ

 

 

ผมคนถ่ายน่ะสิครับ....รู้งี้ถ่ายเป็นไฟล์วีดีโอดีฝ่า...... :rolleyes: ......



#33 karn

karn

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 223 posts

Posted 12 December 2013 - 19:03

เพราะคุณหนูไม่เคยเจอ ความยุ่งยากอะไรเลยในชีวิตไง

#34 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 12 December 2013 - 19:05

เพราะคุณหนูไม่เคยเจอ ความยุ่งยากอะไรเลยในชีวิตไง

 

ฮือๆ หนูจะเอาๆ.jpg


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#35 ควันหลง

ควันหลง

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,696 posts

Posted 12 December 2013 - 19:07

เพราะคุณหนูไม่เคยเจอ ความยุ่งยากอะไรเลยในชีวิตไง

 

อิจฉา หราาาาาา  :lol:



#36 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

Posted 12 December 2013 - 19:12

 

เพราะคุณหนูไม่เคยเจอ ความยุ่งยากอะไรเลยในชีวิตไง

 

post-14906-0-64558300-1386849933.jpg

 

 

 

ภาพกับคำบรรยาย ช่างเข้ากันดีจริงๆ  :D


It's us against the world


#37 sebastian

sebastian

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 312 posts

Posted 12 December 2013 - 21:06

ถ้า คุณตั๊น เจอ ข้อห้อ กบฎ  รับรอง กลุ่มแรก ที่ไปปกป้องเธอ ต้อง เป็นพี่น้องเสรีไทยแน่ๆ :D  :D  :D


I''''ll go anywhere as long as it''''s forward.ผมไปได้ทุกที่ ขอเพียงแต่ต้องไปข้างหน้าcredit by ดร.ลิฟวิ่งสโตน

#38 storm

storm

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 965 posts

Posted 12 December 2013 - 21:07

รูปอีโง่นี้ไม่ต้องเอามาได้ไหม

เสียขบวนหมดเลย


Edited by storm, 12 December 2013 - 21:07.

ทำไมไม่ขายข้าว?                              ข้าวไม่มีขาย              คำตอบจาก ศรเพขร ศรสุพรรณ  


#39 ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 775 posts

Posted 12 December 2013 - 21:21

 

แจ้ง mod ทีครับกระทู้ดูด like มาอีกแว้ว

 

ชิสส์ กระทู้แบบนี้ไม่ได้ Like จากผมหรอก ฝันไปก่อน  :angry:

 

ถ้า MOD ไม่ใช้ก็เอามา ผมอยากได้.. :P



#40 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

Posted 12 December 2013 - 21:47

รูปอีโง่นี้ไม่ต้องเอามาได้ไหม
เสียขบวนหมดเลย


นั่นดิ....ไปต่อไม่ถูกเรยยย...55

#41 ศรอรชุน

ศรอรชุน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

Posted 13 December 2013 - 14:26

 

 

นึกถึงภาพน้องตั๊นเต้นดุ๊กดิ๊กบนเวทีขึ้นมาทันที  น่ารักฝุดๆ

 

เหมือนกันเลยครับ  น่ารักอ่้าาาา....  :D  :D  :D


"ควาย" ในความหมายของผม คือ คนที่มีความคิด เล่นเน็ตเป็น แต่แยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด ไม่ได้  

              มิได้หมายถึง ชาวรากหญ้า ที่เป็นเหยื่อในสงครามทางความคิดครั้งนี้

 

"คนชั่ว" จะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา... อยากให้ถึงวรรคท้ายของคำทำนาย ไวๆ ว่ะ...


#42 ต้นหอม

ต้นหอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,472 posts

Posted 13 December 2013 - 14:30

ชอบน้องเค้าค่ะ อ่านแล้วความมุ่งมั่นเหมือนชีวิตนายกอภิสิทธิ์เลย


มันจะทำให้เราคิดก่อนพูดได้ดีขึ้น เมื่อเชื่อว่าคำพูดที่ออกไปเหล่านั้นคือคำที่เราจะได้ยินเองในอนาคต

และถ้าเราจะทำดีได้มากขึ้น เมื่อเชื่อว่าเราจะได้เจอสิ่งดีๆในอนาคต

แม้ว่าวันนี้เราจะยังไม่เห็นว่ามันดีอย่างไรแต่อย่างน้อยทำให้เราผ่านวันนี้ไปได้อย่างราบรื่น





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users