Jump to content


Photo
- - - - -

สิ่งที่เพื่อไทยกลัว ไม่ใช่ กปปส. แต่เป็น ปชป. ไม่ร่วมการเลือกตั้ง มหกรรมขายชาติเริ่มขึ้นแล้ว


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 kornthana

kornthana

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 132 posts

Posted 13 December 2013 - 13:27

หลายคนสงสัยว่า ถ้า ปชป. ไม่ร่วมการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็เข้าทางเพื่อไทย เพราะแทบทุกพรรคการเมืองส่งคนพร้อมเป็นตราประทับให้เพื่อไทยได้เข้าสู่อำนาจต่อไป

 

แต่คงคิดผิดถนัด  ปชป.ถ้าไม่ลงเลือกตั้งย่อมมีผลต่อคะแนนเสียงอย่างน้อยก็มากกว่า 13 ล้านเสียงที่คงแสดงเจตจำนงค์ในการไม่ประสงค์ลงคะแนน หรือ no vote  เมื่อเป็นแบบนี้เกิดอะไรขึ้น นั้นแสดงถึงความชอบธรรมในการรับเลือกตั้งเข้ามา

 

แต่ผลที่เพื่อไทยก็ยังคิดไม่ตกคือ การที่เสียงในการรับเลือกตั้งบางเขต ผู้ได้รับเลือกตั้งคะแนนที่ได้จะน้อยกว่า no vote นี่สำคัญ  เพราะยังไงเจตนารมณ์กฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่ระบุไว้ชัดคือ การเป็นผู้แทนของประชาชน ต้องได้รับเสียงสนับสนุนจากคนส่วนใหญ่ ซึ่งก็หมายถึง คนส่วนใหญ่ในเขตนั้นๆ เลือก มันจึงเป็นคำถามตัวโตที่ว่า แล้วถ้าประชาชนตัดสินใจไม่เลือกใครละ จะยังฝืนให้คนที่ได้คะแนนเสียงรองลงมาเป็นผู้แทนประชาชนได้หรือไม่

 

ก็มีพวกนักวิชการเกิน ซึ่งรวบถึง กกต. ก็ออกมาประสานเสียงว่า ได้ ก็อยากถามกลัวว่า ถ้าประชาชนมีความประสงค์ไม่ลงคะแนนมี 100,000 เสียง แต่คนของพรรคหนึ่งที่ได้คะแนนรองลงมาได้ 3,500 อย่างงี้แล้ว กกต.กล้าประกาศว่า คนที่ได้ 3,500 เป็นตัวแทนของประชาชนในพื้นที่นั้นหรือไม่

 

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผลพิจารณาเป็นอย่างไร เรื่องนี้ยังไม่เกิด ก็คงไม่ต้องไปคิดแทน เพียงแต่ตั้งคำถามเอาไว้ถ้าเกิดขึ้น คงได้มีการตีความเจตนารมณ์ รธน.กันอีกครั้งว่า ใครถูกใครผิด

 

แต่ไม่ว่าอย่างไร วันนี้ฝ่ายกฎหมายเพื่อไทยก็รู้ชะตากรรมว่า เจตนารมณ์ของ รธน.เป็นอย่างไร จึงไม่กล้าทำอะไร จะเห็นได้จาก การส่ง นายกฯ ออกมาเหมือนถอยให้สุดๆ แล้วยังสั่งไม่ให้คนเสื้อแดงออกมาป่วนในทุกรูปแบบ หลายคนก็คิดว่าเพื่อไทยถอยเต็มที่แล้ว แต่จริงๆ ไม่ใช่เช่นนั้น แต่เพื่อไทยทำเพื่อต้องการให้ต่างประเทศเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งในครั้งนี้

 

มหกรรมการขายประเทศกำลังเริ่มต้นจากนี้ไป ทั้งล๊อบบี้ ทั้งกระหน่ำขายลดราคา ประเทศให้กับประเทศใดก็ได้ที่กดดันให้ ปชป.เข้าร่วมเลือกตั้งในครั้งนี้ให้ได้

 

เพราะถ้าหาก ปชป. เข้าร่วมในครั้งนี้ได้ เพื่อไทยประเมินแล้วว่า จะได้รับเลือกตั้งแบบถล่มทลายมากกว่าครั้งที่ผ่านมา สาเหตุหลักคือ เสียงของ ปชป. จะถูกหั่นออกมาเป็นสองส่วนคือ ส่วนที่ยังหลงกับ ปชป. คงเลือกแบบที่เปลี่ยนไม่ได้ แต่เสียงอีกส่วนหนึ่งจะออกเป็น no vote ถึงเวลานั้น แม้แต่ในเขตเมือง หรือในเขตกรุงเทพ เพื่อไทยก็คงได้รับเลือกตั้ง เพราะเพื่อไทยมีคะแนนจัดตั้ง แล้วเกิดอะไรขึ้นต่อไป ก็คงไม่ต้องคิดมากเมื่อเป็นแบบนี้ การซื้อเสียงในครั้งนี้ก็จะลดความรุนแรงไป เพื่อไทยจะคงได้เชิญให้ต่างประเทศเข้ามาจุ่นจ่านการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อลดคำครหาว่า เพื่อไทยซื้อเสียง เข้ามา คำถามแล้วจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป คงไม่ต้องคิด คนไทยก็คงไม่มีที่ยืนในประเทศหลังจากนั้น ประเทศก็คงเหมือนกัมพูชา ที่ไม่ว่าต่างชาติต้องการอะไร ที่ไหน ทักษิณก็จะเนรมิตให้ไป

 

มันจึงว่าวันนี้เราพร้อมที่จะเอาทรัพย์สินของไทย ยกให้ต่างชาติแล้วหรือ ถ้าพร้อมก็ส่งเสียงดังๆ ให้ ปชป. เข้าร่วมเลือกตั้ง แต่ถ้าคิดว่าไม่พร้อม ไม่ต้องลังเลที่ต้องเรียกร้องให้ปฏิรูปการเมืองไทยก่อนการเลือกตั้ง เพราะนั่นหมายถึงอนาคตของประเทศไทย จะห่างไกลจาก อาร์เยนติน่า ได้อย่างไร หากไม่รู้ก็อยากให้ลองศึกษาประเทศนี้ว่า มันเกิดหายนะ มาจนถึงวันนี้ได้อย่างไร ถ้าไม่ใช่เกิดจากนักการเมืองที่ยอมขายชาติให้กับต่างประเทศเข้ามาถือครองทรัพย์สินในชาติได้แบบไม่จำกัด แล้วคนในชาติเขาอยู่กับแบบไหน ถ้าไม่ใช่อยู่อย่างทาสแบบมีกฎหมายรองรับนั่นเอง






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users