Jump to content


Photo
- - - - -

ทักษิณมีวันนี้เพราะคนเสื้อแดงให้ล้วนๆ


  • Please log in to reply
5 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 kornthana

kornthana

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 132 posts

ตอบ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:31

เห็นจำนวนคนที่ลุกขึ้นออกมาต่อต้านระบบทักษิณแล้ว คิดไม่ออกว่าตอนนี้ทักษิณจะแก้ปัญหานี้อย่างไร

 

หากทักษิณยังดึงดันที่จะเลือกตั้งให้ได้ ก็ใช้ว่าทักษิณจะกลับมาบริหารประเทศได้ แล้วเมื่อเป็นแบบนั้น ก็คงมีคนถอนตัวออกจากทักษิณไปเรื่อยๆ เช่น ชัจน์ กุลดิรก ที่เป็นเรียวแรงใหญ่ในเหตุการณ์ปี 53 ตอนนี้ก็ถอนตัวออกมาแล้ว ซึ่งถ้ากระแสยังแรงแบบนี้ที่แน่ๆ ก็ไม่พ้น พวกพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นนักการเมืองที่ถือว่าเอาตัวรอดเก่งที่สุดในโลก

 

คำถามจึงว่า ทักษิณมีวันนี้เพราะใครให้

 

ด้วยนิสัยคนไทยเป็นคนรักสงบ จึงไม่คิดออกมาเรียกร้อง หรือเสียเวลากับการไปร่วมม็อบกับใคร แล้ววันนี้เกิดกระแสต่อต้านรุนแรงแบบนี้ได้อย่างไร ถ้าไม่ใช่เขาอึดอัดกับทักษิณมาก แล้วปัญหาอะไรละที่ส่งผลมากที่สุด 

 

ถ้าเป็นเรื่อง พรบ. นิรโทษกรรม ผมก็ว่ามันห่างไกลจากความเป็นอยู่ของคนไทย ใครจะได้เงินคืน ใครจะไม่ติดคุกก็ไม่ได้ทำให้คนไทยดีขึ้นหรือเลวลง เรื่องนี้จึงมีผลไม่มากนัก ถ้าจะบอกเป็นเรื่องกู้สองล้านๆ ผมก็ว่ามีผลมากอยู่ แต่ก็คงไม่ถึงกับให้คนไทยต้องลุกขึ้นมากมายขนาดนี้ ดังนั้นเป็นเรื่องอะไรไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่เกิดจากปัญหาคนเสื้อแดง โดยเฉพาะพวกแกนนำต่างๆ

 

หากย้อนไปปี 53 ผมเชื่อด้วยความสุจริตว่า ถ้าไม่มีเหตุการณ์คนเสื้อแดงออกมาอาลาวาดในกรุงเทพตอนนั้น การเลือกตั้งก็คงไม่ได้เร็วหรือช้าไปกว่าเดิม นั้นแสดงว่า คนเสื้อแดงไม่มีผลต่อการเลือกตั้งหรือทำให้เพื่อไทยชนะเลือกตั้ง แล้วก็เชื่อว่าถ้าไม่มีคนเสื้อแดง ยิ่งลักษณ์ก็ยังได้เป็นนายกฯ อยู่ดี เพราะการชนะเลือกตั้งไม่ได้เกิดจากคนเสื้อแดง แต่เป็นผลจากนโยบายประชานิยมต่างหาก

 

นั่นก็สรุปว่า คนเสื้อแดงไม่มีผลใดต่อทักษิณ แต่ในทางตรงกันข้าม งานนั้นคนเสื้อแดงสร้างความเกลียดชังให้คนกรุงเทพที่ส่งผลโดยตรงกับทักษิณอย่างมหาศาล  นี่จึงเป็นจุดเริ่มของวิกฤตของทักษิณจนถึงทุกวันนี้  ตอนนั้นหลายพื้นที่ในกรุงเทพ เพื่อไทยแพ้เลือกตั้งแบบยับเยิน แต่ก็คงไม่มีผลมากเท่ากับ เพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. ซึ่งทักษิณคาดหวังจะยึดให้ได้ เพื่อคุมอำนาจแบบเบ็ดเสร็จ แต่ที่สำคัญมากไปกว่านั้นคือ ถ้ากุมผู้ว่า กทม.ได้ นั่นคือการสกัดไม่ให้เกิดม็อบในกรุงเทพ ได้อย่างชงัดนัก

 

ก็คงต้องยอมรับว่า การกระทำของคนเสื้อแดงในปี 53 ไม่มีอะไรดีกับทักษิณเลยแม้แต่น้อย ในทางตรงกันข้ามกับส่งผลร้ายให้ทักษิณเป็นอันมาก  แต่นั่นก็คงไม่ได้ทำให้มีวันนี้ได้ หากคนเสื้อแดงที่คิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่ และมีลูกพี่คุ้มครองอยู่ กร่างได้ทุกทีทุกทาง  ทำให้คนเริ่มรู้สึกอึดอัดมากขึ้นเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ด้วยนิสัยที่รักสงบ และไม่คิดว่าไม่เรื่องของตัวเอง ทุกคนจึงอยู่อย่างสงบมาโดยตลอด

 

จนกระทั่งเหตุการณ์ที่ไม่มีใครนึกฝันว่า วันที่คนเสื้อแดงออกมาต่อต้าน พรบ.นิรโทษกรรมของแกนนำ เป็นเหมือนไฟเขียวที่คนเสื้อแดงส่งสัญญาณอนุญาตให้คนทั่วประเทศออกมาประท้วงได้ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของคนที่รู้สึกอึดอัดออกมาต่อต้านได้อย่างเสรี มีการประท้วงในหลายพื้นที่แบบที่ไม่เคยเกิดมาก่อน

 

ถึงได้บอกว่า ทักษิณมีวันนี้เพราะคนเสื้อแดงล้วนๆ   จึงมีคำถามฝากทักษิณว่า วันนี้เสื้อแดงให้อะไรคุณบ้าง นอกจากการเรียกร้องของตำแหน่งทางการเมือง การบังคับให้ทักษิณต้องทำอย่างงั่นอย่างนี้ตามใจคนเสื้อแดง (ดูจาก พรบ.นิรโทษกรรม) แล้วก็ถามอีกนิดว่าวันนี้ที่ทักษิณต้องเสียตำแหน่งทางการเมืองไม่ใช่น้อยให้กับคนเสื้อแดง และต้องให้กันกันอีกนานแค่ไหน ในเมื่อพวกเขาจะอ้างตลอดว่า ถ้าไม่ได้เป็น สส.จะไม่ได้สิทธิคุ้มครองทางกฎหมาย แล้วยังไงต่อ ถ้าไม่ใช่ทักษิณก็จะต้องชดใช้หนี้บุญคุณต่อไปแบบนี้ไม่รู้จักจบสิ้น แล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป ในเมื่อตำแหน่งทางการเมืองมีน้อยกว่าจำนวนคนเสื้อแดงต้องการอยู่แล้ว ต่อให้ทักษิณยกทุกตำแหน่งให้คนเสื้อแดง รับรองได้ว่า ก็สร้างปัญหาให้ไม่รู้จักจบสิ้น  แล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป การทำงานทางการเมืองจะเกิดอะไรขึ้น

 

สิ่งที่เห็นได้ชัดว่า คนเสื้อแดงวันนี้ทำอะไรให้กับทักษิณได้ดีขึ้น นอกจากทำให้ทักษิณตกต่ำลงทุกวัน ทุกวัน และทุกวัน เมื่อเป็นแบบนี้ ก็คงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ที่คนเกลียดทักษิณมากมายขนาดนี้ ไม่ใช่เพราะใคร นอกจากคนเสื้อแดง

 

หากคนเสื้อแดงได้อ่านบทความนี้ ก็ขอให้อ่านอย่างเป็นธรรม และคิดว่า สิ่งที่พวกคุณทำกับคนทุกวันนี้ มันส่งผลโดยตรงกับพวกคุณนั่นเอง ผมจึงเป็นเพียงกระจบสะท้อนให้เห็น หากพวกคุณคิดว่าจะรักษาองค์กรนี้แล้ว ก็ควรเปลี่ยนกระบวนได้แล้วเพื่อเรียกความศรัทธาของคนกลับคืนมาบ้าง  ถ้าให้ชัดอีกนิด ลองเรียนรู้วิธีการของสุเทพ ก็จะเข้าใจว่า เขาทำอย่างไรถึงได้เรียกคนได้มากมายขนาดนี้

 

สุดท้ายผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่เชื่อว่า ถ้าวันนี้ไม่มีการเลือกตั้งจะเกิดสงครามกลางเมือง เพราะเมื่อถึงวันนั้นจริง แสดงว่าระบบทักษิณจะอ่อนแอลงมากซึ่งรวมถึงคนเสื้อแดงที่ไม่มีอำนาจใดคุ้มครองได้อีก จึงจะเอากองกำลังมาจากไหน เพราะนักการเมืองที่มีมวลชนอยู่ในมือ พร้อมจะเปลี่ยนข้างสับขั่วได้ตลอดเวลา แล้วเมื่อนั่นแกนนำเสื้อแดงนั่นแหละที่จะถูกโดดเดี่ยว  หรือแม้แต่ถ้าเกิดวันนั้นขึ้นจริง ทักษิณเกิดสั่งลุยขึ้นมาจะหาแกนนำเสื้อแดงคนไหนจะว่างพอที่จะก่อสงครามได้บ้าง กลัวว่าทุกคนก็คงต้องห่วงตัวเองและครอบครัวเพื่อให้พ้นภัย

 

ก็ขอให้คิดกันใหม่ ตราบใดที่ประชาชนยังออกมามากมายขนาดนี้ ผมรับรองได้ว่า ไม่มีสงครามกลางเมืองแน่ ว่าแต่ทุกคนพร้อมจะทำให้บ้านเมืองสงบหรือไม่เท่านั้นเอง

 

 



#2 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 13:09

แต่อีกมุม มันมีวันนี้ เพราะมันทำตัวเองล้วนๆ ค่ะ



#3 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:49

ขอชื่นชมว่าเขียนบทความนี้ได้ยอดเยี่ยมมาก แต่ขอความกรุณาแก้ไขหัวเรื่องเป็น

"ทักษิณมีวันนี้เพราะแกนนำเสื่อแดง(ตู่ เต้น เหวง นกแสก วีระ กี้ฯลฯ)ให้ล้วนๆ"


Edited by กระต่ายหมายจันทร์, 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:49.

อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว


#4 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:53

ความอดทนรอไม่ได้ของทักษิณครับ ที่เพิ่มความยุ่งยากให้สถานการณ์มากขึ้นเรื่อยๆ

 

ก่อนมีเสื้อแดง เป้าหมายทางการเมืองก็คือนิรโทษกรรมให้ตัวเอง

แต่พอมีเสื้อแดง พาเสื้อแดงมาตาย คนที่มีส่วนได้ส่วนเสีย มันก็เยอะขึ้น

การทำอะไรมันก็ลำบากยุ่งยากขึ้น คิดดูว่าถ้าไม่มีเสื้อแดงมาตายตอนนั้น

การดำเนินการในสภามันจะง่ายกว่านี้หลายเท่า

เพราะไม่ต้องพะวงว่า จะต้องนิรโทษให้เสื้อแดงมั้ย ให้อภิสิทธิ์ให้สุเทพมั้ย

แล้วถ้าเหมาเข่ง แล้วไม่ผ่าน เสื้อแดงจะว่าไง เรื่องเยอะครับ

 

สุดท้ายคนที่สนับสนุน ก็มีแต่ส.ส. ในสภา ที่รับเงินและคำสั่งโดยตรงจากคนไกล

พอสุเทพเป่านกหวีดคนมาชุมนุมเป็นแสนต้านนิรโทษกรรม

เสื้อแดงเงียบกริบ ไม่หือไม่อือครับ เพราะคนเรามันรับไม่ได้หรอกครับกับความรู้สึกที่ถูกหลอกใช้

...นี่สรุปแล้วมันหลอกเรามาเจ็บมาตาย เพื่อให้มันได้นิรโทษพ่วงกับพวกเราไปหรือ  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#5 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:21

จะรอดูวัน ไอ้แม้วโดนแขวนคอ ที่สนามหลวง



#6 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:42

อยากบริหารประเทศให้สงบ แต่ไปสนับสนุนไอ้พวกซ้ายล้มเจ้า มันคงจะสงบสุขได้หรอกนะ






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน