Jump to content


Photo
* * * * - 5 votes

ชั่วโมงนี้ ใครที่ตอแหลมาอ้างหน้าด้านๆ ว่าเป็นคนกลาง ฟันธงใว้ก่อนเลยว่า เขาคือเสื้อแดงแอ้บมา


  • Please log in to reply
107 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 ท้อป

ท้อป

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 341 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:20

 

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 เพื่อนๆ สมาชิกอย่าไปเชื่อ ผมรู้ว่าท่านก็ไม่เชื่อ แต่ในนี้มีมาเฟียเฝ้าบอร์ดประจำ รับไม่ได้กับแนวทางอื่นที่ไม่ใช่ฮาร์ดคอ รับไม่ได้ว่า ทั้งแดงและเหลืองรวมกันยังไม่ได้ครึ่งของคนกลางๆ ที่สนใจการเมือง ท้าพนันว่าจบจากโพสนี้ ไม่เกิน 5 นาที จะมี

 

Hidden man

JSN

เช Never die

Bookmarks

พอล คุง

กระต่ายหมายจันทร์

 

เข้ามา ไม่เชื่อคอยดู

 

 

เกินห้านาทีมาหลายชั่วโมงละ ขอหน่อย ....

 

http://pantip.com/topic/31480763

 

attachicon.gif006.png

 

อยู่ห้องนั้นด้วยเหรอครับ? ผมก็อ่านห้องนั้นเหมือนกัน แต่อยากอ่านความเห็นของฝ่ายปชปด้วยเพราะรู้สึกว่าห้องพันทิปยังขาดๆอยู่ ข้อมูลดีร้ายของพท.หาได้เยอะ ข้อมูลร้ายของปชปก็พอมี เลยอยากมาหาดูข้อมูลดีๆของปชปที่นี่บ้าง



#52 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:51

:D เพิ่งเข้ามาอ่านอีกรอบ... มีพาดพิงถึงด้วย จะแค้นอะไรกันนักกันหนา แค่ถามว่า

 

 

"ประธาน กปปส ในจินตนาการของ คน กทม. คือใคร"

 

แค่นั้นเอง แต่งเรื่องมาแต่ตอบไม่ได้เอง แล้วความผิดใครหรอ...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#53 Nan

Nan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:07

กลางมี 2 ประเภท

 

1. กลางไม่สนใจ  จะไม่สนใจอะไรเลยจริงๆ  คุณจะไม่มีทางเห็นพวกเขาได้ในบอร์ดการเมืองนี้  และบอร์ดการเมืองอื่นๆ   หากมีการเมืองไปกระทบเค้า  เค้าจะด่ากราดไปทั่วทุกฝ่ายเพื่อรักษาหน้า  คนกลาง  ไว้เสมอๆ

 

2. กลางแบบมีจุดยืน  จะมีมาตรวัดความผิดถูกของตนเองเสมอ  แล้วว่ากันไปตามเนื้อผ้า  ถูกเป็นถูก  ผิดเป็นผิด  ตามแต่มาตรวัดของตนเองจะตัดสิน   ไม่อวยใครเกินจริง  และไม่ปกป้องคนผิดด้วยเหตุผลว่าเป็นพวกเดียวกัน

   

เราจะพบ  คนกลางแบบที่ 2 ได้ทั่วไปในบอร์ดการเมืองทุกที่  พวกเขามักไม่ประกาศตัวว่าเป็นกลาง  แต่จะถูกคนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกเขา  รวมทั้งคนกลางประเภทที่  1 ป้ายสีให้เป็นสีใดสีนึงเสมอๆ  ไม่แดง  เหลือง  ก็สลิ่ม  

 

แต่คนเราสติปัญญาไม่เท่ากัน  คนกลางประเภทที่  2  หากสติปัญญาไม่เพียงพอ   มาตราวัดในจิตใจเสียหรือด้อยประสิทธิภาพ  ก็สามารถหลง  สนับสนุนคนผิดได้เสมอๆ   ส่วนคนที่สติปัญญาดี  มาตรวัดในจิตใจไม่เสีย  เขาจะเลือกในสิ่งที่ดีงามต่อตนเองและประเทศชาติได้อย่างถูกต้องเสมอๆ

เพิ่งเข้ามาค่ะ มาเรียนรู้การเมืองไทย เพราะไม่ได้อยู่ไทยนาน  

 

ขอ เป็น กลางแบบมีจุดยืนละกัน  ใครผิดก้อว่าตามผิด ใครถูก ก้อว่าตามถูก



#54 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:42

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 เพื่อนๆ สมาชิกอย่าไปเชื่อ ผมรู้ว่าท่านก็ไม่เชื่อ แต่ในนี้มีมาเฟียเฝ้าบอร์ดประจำ รับไม่ได้กับแนวทางอื่นที่ไม่ใช่ฮาร์ดคอ รับไม่ได้ว่า ทั้งแดงและเหลืองรวมกันยังไม่ได้ครึ่งของคนกลางๆ ที่สนใจการเมือง ท้าพนันว่าจบจากโพสนี้ ไม่เกิน 5 นาที จะมี

 

Hidden man

JSN

เช Never die

Bookmarks

พอล คุง

กระต่ายหมายจันทร์

 

เข้ามา ไม่เชื่อคอยดู

 

 

อ้าวขาดไปอีกหนึ่ง แบบนี้ไม่เป็นกลาง ใจกลางเมืองกทม.หนิ เอ็งไม่นับข้าด้วยหรือ ไอ้หนูใจดี20  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#55 ชามู

ชามู

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,296 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:12

เอม พินทองทาเป็นคนกลางครับ ทักษิณยืนยัน ;) 

 

 

เอ๋???  แล้วเอมไหนที่มีคนบอกว่าเป็นลูกคนที่สามของไอ้เหลี่ยมอ่ะครับ


ชามู ปลาวาฬตัวใหญ่ ใจดี

#56 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:18

อีกหนึ่งตัวอย่างค่ะ ทั้งเจ้าของคอลัมน์และเจ้าของกระทู้ สมควรไปขุดรูอยู่ที่แคนาดาตอนนี้นะ

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

คอลัมน์ "กระจก 8 หน้า" ในไทยรัฐ โดยมิสไฟน์ ยกกระทู้หนึ่งจากพันทิปมากล่าวอ้างว่า กระทู้ดีๆ สองวันและ

 

เจ้าของกระทู้มันว่า ตัดสินด้วยข้อเท็จจริง และเหตุผล เหอๆๆๆ  

 

http://pantip.com/topic/31469430

 

อยากถามคนที่ไปม๊อบกปปส.หน่อย ถามจริงๆนะครับ

 

ต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เชียร์รัฐบาลนะ ผมมองการเมืองอยากหาข้อเท็จจริงและตัดสินด้วยเหตุผล ผมอายุพอสมควรแล้ว ติดตามการเมืองมาไม่น้อย เคยเข้าร่วมสมัยพฤษภาทมิฬ คือผมอยากถามคนที่ไปร่วมม๊อบกปปส.ดังนี้ครับ

1. ถ้าการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 ปชป.ชนะ ตอนนี้อภิสิทธิเป็นนายก นายสุเทพจะยังอยากปฏิรูปประเทศมั้ยครับ ยังต้องมีกปปส.มั้ยครับ
2. ถ้าจะบอกว่าต้องปฏิรูป ต้องล้มระบอบทักษิณ เพราะโกงกินกันมาก ขอถามว่ารัฐบาลที่ผ่านมาไม่เคยมีการโกงกินเลยใช่หรือไม่ครับ เพิ่งมีรัฐบาลนี้ใช่มั้ยครับที่คอรัปชั่น ตอบตรงๆนะครับ
3. ระบอบทักษิณโยกย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรม วางคนให้ทั่วทุกสายงานเพื่อโกงเลือกตั้ง เพื่อผูกขาดชัยชนะในการเลือกตั้ง ขอถามว่าเมื่อปี 2550 และ 2554 รัฐบาลไหนรักษาการณ์ระหว่างการเลือกตั้งครับ
4. ใครร่างรัฐธรรมนูญ 50 ครับ ทักษิณเหรอครับ
5. เลือกตั้งสว.เป็นการล้มล้างการปกครอง แล้วที่กปปส.จะให้เลือกตั้งผู้ว่าเป็นการล้มล้างการปกครองมั้ยครับ แล้วไอ้ที่เลือก อบจ. อบต. หละครับ
6. ปชป.ร้องศาลรัฐธรรมนูญไม่ผ่านอัยการสูงสุด ผิดกฏหมายมั้ยครับ
7. การแก้รัฐธรรมนูญของเพื่อไทยทำไม่ได้เพราะเป็นการแก้เจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ 50 เอ่อ ถ้าไม่เป็นการแก้รัฐธรรมนูญฉบับเดิมแล้วเค้าจะเรียกว่าเป็นการแก้รัฐธรรมนูญไปทำไมครับ
8. อภิสิทธิ์เป็นนายก แก้รัฐธรรมนูญเรื่องแบ่งเขตเลือกตั้ง เปลี่ยนแปลงจำนวน สส. ตรงนี้ก็ขัดรัฐธรรมนูญปี 50 ครับ ทำไมแก้ได้ครับ ข้อนี้ผมฝากถามไปยัง ตลก ด้วยนะครับ
9. ตลก ได้รับการโปรดเกล้าหรือไม่ครับ แล้วใครเป็นคนเลือกครับ
10. ขอบเขตอำนาจศาลรัฐธรรมนูญมีอะไรบ้าง หาอ่านในเนทได้ไม่ยากครับ แล้วที่วินิจฉัยล่าสุดนี้อยู่ในขอบเขตอำนาจหรือไม่ครับ
11. ศาลอาญาก็ประกาศไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญเรื่องออกหมายจับกบฏนะครับ ถ้าอย่างนี้ศาลอาญาหมดความชอบธรรมหรือไม่ครับ ผู้พิพากษาศาลอาญาต้องลาออกหรือไม่ครับ
12. สส. เป็นฝ่ายนิติบัญญัติมีหน้าที่ออกกฏหมาย ศาลรัฐธรรมนูญอยู่ในส่วนไหนของขั้นตอนการออกกฏหมายครับ ตอบแบบขอหลักฐานด้วยนะครับ อย่าตอบลอยๆ
13. ครม.อภิสิทธิ์วันสุดท้ายประชุม 12 ชั่วโมงรวด ผ่านร่างงบประมาณเกือบหกแสนล้าน คิดว่าโกงมั้ยครับ
14. เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท นี่เค้าโกงหรือยังครับ จะซื้อรถมาวิ่งส่งของทำธุรกิจ สร้างเนื้อสร้างตัวแต่ไม่มีเงิน ทำงัยครับ ก็ต้องไปกู้เงินมาซื้อรถใช่มั้ยครับ อยากมีบ้านแต่ไม่มีเงินก้อนทำงัยครับ เก็บตังค์ไปเรื่อยๆจนกว่าจะครบหรือครับ หรือจะกู้ตอนนี้ ซื้อบ้านเลย อยู่เลย แล้วก็ทำงานหาเงิน ผ่อนส่งกันไป วันหนึ่งก็เป็นของเรา
15. อัตราร้อยละของหนี้สาธารณะต่อจีดีพีของเราเมื่อเทียบกับชาติอื่นในอาเซียนหรือแม้แต่เทียบกับอเมริกา ญี่ปุ่น เป็นเท่าไหร่ครับ ข้อนี้รบกวนออกแรงหาข้อมูลหน่อยนะครับ ถ้าหาไม่ได้เดี๋ยวผมมาเฉลยครับ คือผมจะชี้ให้เห็นว่าประเทศเรายังมีความสามารถในการกู้เงินมาพัฒนาประเทศและสามารถใช้คืนได้ครับ เพราะถ้าผู้ให้กู้มองว่าเราไม่มีปัญญาใช้คืน เค้าก็ไม่ให้กู้ครับ
16. โครงการเช็ค 2000 บาท รักษาฟรี (เกทับ 30 บาท) เป็นโครงการประชานิยมหรือเปล่าครับ
17. เสาธงชาติต้นละ 500,000 แพงมั้ยครับ
18. เคยกินปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอยมั้ยครับ อร่อยมั้ยครับ ผมหาซื้อไม่ได้เลย
19. โครงการถนนปลอดฝุ่น 40,000 กว่าล้าน ทุกวันนี้คุณยังเห็นฝุ่นบนถนนมั้ยครับ
20. สปก.4-01 เขาแพง เขายายเที่ยง นี่โกงชาติโกงแผ่นดินหรือเปล่าครับ
21. ปรส.สมัยชวน 1 ทำชาติเสียหายไปหลายแสนล้าน แต่คนปชป.รวยพรวดพราดหลายคน โกงมั้ยครับ
22. สภาประชาชนมาจากประชาชนเลือกกันเอง 300 กปปส.เลือก 100 ขอถามว่าในประเทศนี้มีอาชีพอยู่ 300 อาชีพเหรอครับ ผมว่ามีมากกว่านี้นะ แล้วเค้าจะเลือกกันยังงัย ใครเป็นสมาชิก ใครเป็นกรรมการ ใครเป็นประธาน กติการการเลือกเป็นอย่างไร จะใช้เวลาเลือกนานแค่ไหน เลือกอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมแค่ไหน แล้วกปปส.เลือก 100 นี่ คุณเอาสิทธิอะไรมาเลือกแทนผม ผมไปยินยอมมอบสิทธิของผมให้คุณตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ แล้วคุณจะเลือกณัฐวุฒิ จตุพร หมอเหวง เฉลิม ให้อยู่ใน 100 คนนี่มั้ยครับ ใจกว้างพอหรือเปล่า หรือจะมีแต่หมากระเป๋า หมอผี ดร.วิปริต นักวิชาการตกขอบ พวกของคุณครับ ดูแล้วมันยุ่งมั้ยครับ ผมเสนอทางออกให้ง่ายๆนะครับ ไปเลือกตั้งครับ
22. ทหารเกียร์ว่าง วางตัวเป็นกลางไม่ฟังคำสั่งรัฐบาล ทหารทำถูกหรือไม่ครับ ทหารก็เป็นข้าราชการ (ที่ติดอาวุธก็เลยเสียงดัง) กินเงินเดือนที่มาจากภาษีของประชาชน นายกรัฐมนตรีคือผู้ที่ประชาชนเลือกให้มาบริหารประเทศ ทหารไม่ฟังคำสั่งนายก ถูกหรือไม่ครับ
23. ถ้าตำรวจเกียร์ว่างบ้าง สนุกเลยหละครับ โจรผู้ร้ายร่าเริง ยาเสพติดเกลื่อนประเทศ ไม่มีการเคารพกฏจราจร จะเอางั้นหรือครับ จะดีหรือครับ
24. มวลมหาประชาชนมาเป็นล้านๆจริงเหรอครับ ลองหาข่าว BBC กับ CNN ย้อนหลังนะครับ
25. มวลมหาประชาชนมีเป็นล้านแต่จากการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส่วนใหญ่ของประเทศก็ยังสมัครได้นะครับ ถ้าอย่างนั้นผมถือว่านี่เป็นคนส่วนใหญ่กว่าพวกกบฏกปปส.ได้มั้ยครับ เรียกว่าเป็น อภิมหาซุปเปอร์มวลมหาประชาชนชุบแป้งทอด ดีมั้ยครับ เพราะปริมาณมากกว่าพวกกบฏอย่างเทียบกันไม่ได้เลยครับ

การปฏิรูปเป็นเรื่องดีครับ ผมก็อยากให้บ้านเมืองเราดีขึ้น ผมก็รักประเทศไทยนะคุณอย่าผูกขาดความรักชาติไว้พวกเดียวสิ แต่ขอให้การปฏิรูปมันเกิดขึ้นตามกลไก กติกาประชาธิปไตยโดยมีกฏหมายรองรับและมาจากเสียงส่วนใหญ่ของประเทศจริงๆนะครับ อย่างของพวกคุณผมไม่ไห้ผ่านครับเพราะพิสูจน์ได้พวกคุณไม่ใช่คนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ครับ

เอาแค่นี้ก่อนนะครับ จริงๆผมรวบรวมได้เป็นร้อยข้อครับ ผมไม่ได้ชอบทักษิณแต่ถ้าเค้ามาตามระบอบตามกติกาผมก็ยอมรับ สมัยอภิสิทธิเป็นนายกผมก็ยอมรับ (ถึงแม้จะไปงุบงิบตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ชิงตัวสส.พรรคอื่นมา) แต่ถ้าจะพลิกระบอบแล้วเอาแต่ใจตัวเองโดยไม่ฟังเสียงคนอื่น ผมไม่ยอมครับ ถ้าคุณล้มการปกครองของประเทศนี้ได้จริงๆ ผมรับรองว่าก็จะมีคนออกมาล้มพวกคุณเช่นกันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
 
 

Edited by aiwen^mei, 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:21.


#57 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:51

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 เพื่อนๆ สมาชิกอย่าไปเชื่อ ผมรู้ว่าท่านก็ไม่เชื่อ แต่ในนี้มีมาเฟียเฝ้าบอร์ดประจำ รับไม่ได้กับแนวทางอื่นที่ไม่ใช่ฮาร์ดคอ รับไม่ได้ว่า ทั้งแดงและเหลืองรวมกันยังไม่ได้ครึ่งของคนกลางๆ ที่สนใจการเมือง ท้าพนันว่าจบจากโพสนี้ ไม่เกิน 5 นาที จะมี

 

Hidden man

JSN

เช Never die

Bookmarks

พอล คุง

กระต่ายหมายจันทร์

 

เข้ามา ไม่เชื่อคอยดู

 

 

ควรจะดีใจ หรือ เสียใจกันแน่ เนี่ย ที่โดน ไจดี20 เหมารวมเป็นมาเฟียบอร์ด

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#58 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:53

 

กลางมี 2 ประเภท

 

1. กลางไม่สนใจ  จะไม่สนใจอะไรเลยจริงๆ  คุณจะไม่มีทางเห็นพวกเขาได้ในบอร์ดการเมืองนี้  และบอร์ดการเมืองอื่นๆ   หากมีการเมืองไปกระทบเค้า  เค้าจะด่ากราดไปทั่วทุกฝ่ายเพื่อรักษาหน้า  คนกลาง  ไว้เสมอๆ

 

2. กลางแบบมีจุดยืน  จะมีมาตรวัดความผิดถูกของตนเองเสมอ  แล้วว่ากันไปตามเนื้อผ้า  ถูกเป็นถูก  ผิดเป็นผิด  ตามแต่มาตรวัดของตนเองจะตัดสิน   ไม่อวยใครเกินจริง  และไม่ปกป้องคนผิดด้วยเหตุผลว่าเป็นพวกเดียวกัน

   

เราจะพบ  คนกลางแบบที่ 2 ได้ทั่วไปในบอร์ดการเมืองทุกที่  พวกเขามักไม่ประกาศตัวว่าเป็นกลาง  แต่จะถูกคนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกเขา  รวมทั้งคนกลางประเภทที่  1 ป้ายสีให้เป็นสีใดสีนึงเสมอๆ  ไม่แดง  เหลือง  ก็สลิ่ม  

 

แต่คนเราสติปัญญาไม่เท่ากัน  คนกลางประเภทที่  2  หากสติปัญญาไม่เพียงพอ   มาตราวัดในจิตใจเสียหรือด้อยประสิทธิภาพ  ก็สามารถหลง  สนับสนุนคนผิดได้เสมอๆ   ส่วนคนที่สติปัญญาดี  มาตรวัดในจิตใจไม่เสีย  เขาจะเลือกในสิ่งที่ดีงามต่อตนเองและประเทศชาติได้อย่างถูกต้องเสมอๆ

เพิ่งเข้ามาค่ะ มาเรียนรู้การเมืองไทย เพราะไม่ได้อยู่ไทยนาน  

 

ขอ เป็น กลางแบบมีจุดยืนละกัน  ใครผิดก้อว่าตามผิด ใครถูก ก้อว่าตามถูก

 

 

ในความคิดผม  ผมให้นิยามคนกลางว่า  "คนที่มีโอกาสเปลี่ยนความคิดไปมาได้"  เมื่อมีข้อมูลมากพอ  หรือ เมื่อมีข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน

ไม่ว่ากลางประเภทที่ 1 หรือ 2  ล้วนมีคุณสมบัตินี้ทั้งสิ้น  ส่วนคนที่ไม่ยอมเปลี่ยนความคิด/หรือเปลี่ยนยากมาก  แม้มีข้อมูลเชิงประจักษ์

ก็ต้องแถสุดชีวิต   คนแบบนี้  ไม่กลาง  มีอคติ  

 

ด้วยนิยามเช่นนี้  คนที่มีความคิดออกแดงๆ   บางคนที่มีเหตุผลบางคน  คุยได้  ก็ยังถืิอเป็นกลางสำหรับผม

และในบอร์คเสรีไทยแห่งนี้  แม้แทบทุกคนจะมีความคิดโน้มเอียงไปทางต่อต้านทักษิณ  แต่ีก็มีหลายคนเข้า

นิยามคนกลาง  สำหรับผมเช่นกัน

 

ด้วยเหตุผลนี้ผมถึงไม่นิยม  การผลักไสคน  ให้ไปอยู่ฝ่านตรงข้ามแบบง่ายๆ  เพราะมันทำให้  โอกาสคนคิดต่างที่อาจเปลี่ยนความคิดได้  เปลี่ยนได้ยากขึ้น

โอกาสที่  คนที่เห็นต่างกัน  เข้าใจกัน  ได้ยากขึ้น  แรงสนับสนุนที่เพิ่มขึ้น  ย่อมมาจากคนกลางไม่ว่าจะประเถทไหน  ทั้งสิ้น  จริงมั๊ย?

 

.........

 

ว่าแต่จุดยืนคุณ  คืออะไรล่ะ?  รักษาประชาธิปไตยยิ่งชีพ  หรือ  ทำทุกวิถีทางเพื่อปฎิรูป  ล้างคอรัปชั่น   ^_^


คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#59 nf9

nf9

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:08

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 เพื่อนๆ สมาชิกอย่าไปเชื่อ ผมรู้ว่าท่านก็ไม่เชื่อ แต่ในนี้มีมาเฟียเฝ้าบอร์ดประจำ รับไม่ได้กับแนวทางอื่นที่ไม่ใช่ฮาร์ดคอ รับไม่ได้ว่า ทั้งแดงและเหลืองรวมกันยังไม่ได้ครึ่งของคนกลางๆ ที่สนใจการเมือง ท้าพนันว่าจบจากโพสนี้ ไม่เกิน 5 นาที จะมี

 

Hidden man

JSN

เช Never die

Bookmarks

พอล คุง

กระต่ายหมายจันทร์

 

เข้ามา ไม่เชื่อคอยดู

 

 

 

ฮาร์ดคอ  ที่แปลว่าคอแข็งหรา  :D  :D  :D



#60 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:11

ผมเป็นคนกลาง รักความมีเหตุมีผล

 

ผมอยากให้ไปเลือกตั้งก่อนปฏิรูปครับ

 

ส่วนคนอยากปฏิรูปก่อนเลือกตั้งเป็นพวกไม่รักประชาธิปไตย ไม่มีเหตุผล

 

;) 



#61 BatMan's Gurl

BatMan's Gurl

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 363 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:09

เหมือนพวกแท็กซี่แหล่ะ ไหนว่าจะติดธงแดง

ไม่กล้าแสดงออกใช่ไหมละว่าเป็นพวกเสื้อแดง

เพราะชื่อว่าเสื้อแดงมันน่าอาย มันน่ารังเกียจ

รู้อยู่แก่ใจว่าภาพลักษณ์ตัวเองมันชั่ว 

เลยต้องมากระมิดกระเมี้ยนแอบแดง

ติดธงแดงคงตีรถเปล่าทั้งวันค่ะ  

 

ขอสนับสนุนให้ติดธงแดงจริงๆนะคะ คนขับแท็กซี่จะได้รวยยกระดับชาตินี้ ไม่ต้องรอไปถึงชาติหน้า 



#62 เส้นใหญ่ไม่งอก

เส้นใหญ่ไม่งอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,033 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:20

 

เอม พินทองทาเป็นคนกลางครับ ทักษิณยืนยัน ;) 

 

 

เอ๋???  แล้วเอมไหนที่มีคนบอกว่าเป็นลูกคนที่สามของไอ้เหลี่ยมอ่ะครับ

 

 

ให้นับเฉพาะหญิงอ้อครับ ส่วนนางบำเรอไม่เกี่ยว :D



#63 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:33

 

 

กลางมี 2 ประเภท

 

1. กลางไม่สนใจ  จะไม่สนใจอะไรเลยจริงๆ  คุณจะไม่มีทางเห็นพวกเขาได้ในบอร์ดการเมืองนี้  และบอร์ดการเมืองอื่นๆ   หากมีการเมืองไปกระทบเค้า  เค้าจะด่ากราดไปทั่วทุกฝ่ายเพื่อรักษาหน้า  คนกลาง  ไว้เสมอๆ

 

2. กลางแบบมีจุดยืน  จะมีมาตรวัดความผิดถูกของตนเองเสมอ  แล้วว่ากันไปตามเนื้อผ้า  ถูกเป็นถูก  ผิดเป็นผิด  ตามแต่มาตรวัดของตนเองจะตัดสิน   ไม่อวยใครเกินจริง  และไม่ปกป้องคนผิดด้วยเหตุผลว่าเป็นพวกเดียวกัน

   

เราจะพบ  คนกลางแบบที่ 2 ได้ทั่วไปในบอร์ดการเมืองทุกที่  พวกเขามักไม่ประกาศตัวว่าเป็นกลาง  แต่จะถูกคนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกเขา  รวมทั้งคนกลางประเภทที่  1 ป้ายสีให้เป็นสีใดสีนึงเสมอๆ  ไม่แดง  เหลือง  ก็สลิ่ม  

 

แต่คนเราสติปัญญาไม่เท่ากัน  คนกลางประเภทที่  2  หากสติปัญญาไม่เพียงพอ   มาตราวัดในจิตใจเสียหรือด้อยประสิทธิภาพ  ก็สามารถหลง  สนับสนุนคนผิดได้เสมอๆ   ส่วนคนที่สติปัญญาดี  มาตรวัดในจิตใจไม่เสีย  เขาจะเลือกในสิ่งที่ดีงามต่อตนเองและประเทศชาติได้อย่างถูกต้องเสมอๆ

เพิ่งเข้ามาค่ะ มาเรียนรู้การเมืองไทย เพราะไม่ได้อยู่ไทยนาน  

 

ขอ เป็น กลางแบบมีจุดยืนละกัน  ใครผิดก้อว่าตามผิด ใครถูก ก้อว่าตามถูก

 

 

ในความคิดผม  ผมให้นิยามคนกลางว่า  "คนที่มีโอกาสเปลี่ยนความคิดไปมาได้"  เมื่อมีข้อมูลมากพอ  หรือ เมื่อมีข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน

ไม่ว่ากลางประเภทที่ 1 หรือ 2  ล้วนมีคุณสมบัตินี้ทั้งสิ้น  ส่วนคนที่ไม่ยอมเปลี่ยนความคิด/หรือเปลี่ยนยากมาก  แม้มีข้อมูลเชิงประจักษ์

ก็ต้องแถสุดชีวิต   คนแบบนี้  ไม่กลาง  มีอคติ  

 

ด้วยนิยามเช่นนี้  คนที่มีความคิดออกแดงๆ   บางคนที่มีเหตุผลบางคน  คุยได้  ก็ยังถืิอเป็นกลางสำหรับผม

และในบอร์คเสรีไทยแห่งนี้  แม้แทบทุกคนจะมีความคิดโน้มเอียงไปทางต่อต้านทักษิณ  แต่ีก็มีหลายคนเข้า

นิยามคนกลาง  สำหรับผมเช่นกัน

 

ด้วยเหตุผลนี้ผมถึงไม่นิยม  การผลักไสคน  ให้ไปอยู่ฝ่านตรงข้ามแบบง่ายๆ  เพราะมันทำให้  โอกาสคนคิดต่างที่อาจเปลี่ยนความคิดได้  เปลี่ยนได้ยากขึ้น

โอกาสที่  คนที่เห็นต่างกัน  เข้าใจกัน  ได้ยากขึ้น  แรงสนับสนุนที่เพิ่มขึ้น  ย่อมมาจากคนกลางไม่ว่าจะประเถทไหน  ทั้งสิ้น  จริงมั๊ย?

 

.........

 

ว่าแต่จุดยืนคุณ  คืออะไรล่ะ?  รักษาประชาธิปไตยยิ่งชีพ  หรือ  ทำทุกวิถีทางเพื่อปฎิรูป  ล้างคอรัปชั่น   ^_^

 

กินข้าวหน้าเป็ดเสร็จ ขอชมแนวคิดคุณครับ ส่วนมาเฟียคุมบอร์ด ผมไม่เสวนาด้วย ปล่อยคลั่งต่อไป ไปทำงานก่อนครับ



#64 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:40

 

อีกหนึ่งตัวอย่างค่ะ ทั้งเจ้าของคอลัมน์และเจ้าของกระทู้ สมควรไปขุดรูอยู่ที่แคนาดาตอนนี้นะ

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

คอลัมน์ "กระจก 8 หน้า" ในไทยรัฐ โดยมิสไฟน์ ยกกระทู้หนึ่งจากพันทิปมากล่าวอ้างว่า กระทู้ดีๆ สองวันและ

 

เจ้าของกระทู้มันว่า ตัดสินด้วยข้อเท็จจริง และเหตุผล เหอๆๆๆ  

 

http://pantip.com/topic/31469430

 

อยากถามคนที่ไปม๊อบกปปส.หน่อย ถามจริงๆนะครับ

 

ต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เชียร์รัฐบาลนะ ผมมองการเมืองอยากหาข้อเท็จจริงและตัดสินด้วยเหตุผล ผมอายุพอสมควรแล้ว ติดตามการเมืองมาไม่น้อย เคยเข้าร่วมสมัยพฤษภาทมิฬ คือผมอยากถามคนที่ไปร่วมม๊อบกปปส.ดังนี้ครับ

1. ถ้าการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 ปชป.ชนะ ตอนนี้อภิสิทธิเป็นนายก นายสุเทพจะยังอยากปฏิรูปประเทศมั้ยครับ ยังต้องมีกปปส.มั้ยครับ
2. ถ้าจะบอกว่าต้องปฏิรูป ต้องล้มระบอบทักษิณ เพราะโกงกินกันมาก ขอถามว่ารัฐบาลที่ผ่านมาไม่เคยมีการโกงกินเลยใช่หรือไม่ครับ เพิ่งมีรัฐบาลนี้ใช่มั้ยครับที่คอรัปชั่น ตอบตรงๆนะครับ

3. ระบอบทักษิณโยกย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรม วางคนให้ทั่วทุกสายงานเพื่อโกงเลือกตั้ง เพื่อผูกขาดชัยชนะในการเลือกตั้ง ขอถามว่าเมื่อปี 2550 และ 2554 รัฐบาลไหนรักษาการณ์ระหว่างการเลือกตั้งครับ
4. ใครร่างรัฐธรรมนูญ 50 ครับ ทักษิณเหรอครับ

5. เลือกตั้งสว.เป็นการล้มล้างการปกครอง แล้วที่กปปส.จะให้เลือกตั้งผู้ว่าเป็นการล้มล้างการปกครองมั้ยครับ แล้วไอ้ที่เลือก อบจ. อบต. หละครับ
6. ปชป.ร้องศาลรัฐธรรมนูญไม่ผ่านอัยการสูงสุด ผิดกฏหมายมั้ยครับ
7. การแก้รัฐธรรมนูญของเพื่อไทยทำไม่ได้เพราะเป็นการแก้เจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ 50 เอ่อ ถ้าไม่เป็นการแก้รัฐธรรมนูญฉบับเดิมแล้วเค้าจะเรียกว่าเป็นการแก้รัฐธรรมนูญไปทำไมครับ
8. อภิสิทธิ์เป็นนายก แก้รัฐธรรมนูญเรื่องแบ่งเขตเลือกตั้ง เปลี่ยนแปลงจำนวน สส. ตรงนี้ก็ขัดรัฐธรรมนูญปี 50 ครับ ทำไมแก้ได้ครับ ข้อนี้ผมฝากถามไปยัง ตลก ด้วยนะครับ
9. ตลก ได้รับการโปรดเกล้าหรือไม่ครับ แล้วใครเป็นคนเลือกครับ
10. ขอบเขตอำนาจศาลรัฐธรรมนูญมีอะไรบ้าง หาอ่านในเนทได้ไม่ยากครับ แล้วที่วินิจฉัยล่าสุดนี้อยู่ในขอบเขตอำนาจหรือไม่ครับ
11. ศาลอาญาก็ประกาศไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญเรื่องออกหมายจับกบฏนะครับ ถ้าอย่างนี้ศาลอาญาหมดความชอบธรรมหรือไม่ครับ ผู้พิพากษาศาลอาญาต้องลาออกหรือไม่ครับ
12. สส. เป็นฝ่ายนิติบัญญัติมีหน้าที่ออกกฏหมาย ศาลรัฐธรรมนูญอยู่ในส่วนไหนของขั้นตอนการออกกฏหมายครับ ตอบแบบขอหลักฐานด้วยนะครับ อย่าตอบลอยๆ
13. ครม.อภิสิทธิ์วันสุดท้ายประชุม 12 ชั่วโมงรวด ผ่านร่างงบประมาณเกือบหกแสนล้าน คิดว่าโกงมั้ยครับ
14. เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท นี่เค้าโกงหรือยังครับ จะซื้อรถมาวิ่งส่งของทำธุรกิจ สร้างเนื้อสร้างตัวแต่ไม่มีเงิน ทำงัยครับ ก็ต้องไปกู้เงินมาซื้อรถใช่มั้ยครับ อยากมีบ้านแต่ไม่มีเงินก้อนทำงัยครับ เก็บตังค์ไปเรื่อยๆจนกว่าจะครบหรือครับ หรือจะกู้ตอนนี้ ซื้อบ้านเลย อยู่เลย แล้วก็ทำงานหาเงิน ผ่อนส่งกันไป วันหนึ่งก็เป็นของเรา
15. อัตราร้อยละของหนี้สาธารณะต่อจีดีพีของเราเมื่อเทียบกับชาติอื่นในอาเซียนหรือแม้แต่เทียบกับอเมริกา ญี่ปุ่น เป็นเท่าไหร่ครับ ข้อนี้รบกวนออกแรงหาข้อมูลหน่อยนะครับ ถ้าหาไม่ได้เดี๋ยวผมมาเฉลยครับ คือผมจะชี้ให้เห็นว่าประเทศเรายังมีความสามารถในการกู้เงินมาพัฒนาประเทศและสามารถใช้คืนได้ครับ เพราะถ้าผู้ให้กู้มองว่าเราไม่มีปัญญาใช้คืน เค้าก็ไม่ให้กู้ครับ

16. โครงการเช็ค 2000 บาท รักษาฟรี (เกทับ 30 บาท) เป็นโครงการประชานิยมหรือเปล่าครับ
17. เสาธงชาติต้นละ 500,000 แพงมั้ยครับ
18. เคยกินปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอยมั้ยครับ อร่อยมั้ยครับ ผมหาซื้อไม่ได้เลย
19. โครงการถนนปลอดฝุ่น 40,000 กว่าล้าน ทุกวันนี้คุณยังเห็นฝุ่นบนถนนมั้ยครับ
20. สปก.4-01 เขาแพง เขายายเที่ยง นี่โกงชาติโกงแผ่นดินหรือเปล่าครับ
21. ปรส.สมัยชวน 1 ทำชาติเสียหายไปหลายแสนล้าน แต่คนปชป.รวยพรวดพราดหลายคน โกงมั้ยครับ

22. สภาประชาชนมาจากประชาชนเลือกกันเอง 300 กปปส.เลือก 100 ขอถามว่าในประเทศนี้มีอาชีพอยู่ 300 อาชีพเหรอครับ ผมว่ามีมากกว่านี้นะ แล้วเค้าจะเลือกกันยังงัย ใครเป็นสมาชิก ใครเป็นกรรมการ ใครเป็นประธาน กติการการเลือกเป็นอย่างไร จะใช้เวลาเลือกนานแค่ไหน เลือกอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมแค่ไหน แล้วกปปส.เลือก 100 นี่ คุณเอาสิทธิอะไรมาเลือกแทนผม ผมไปยินยอมมอบสิทธิของผมให้คุณตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ แล้วคุณจะเลือกณัฐวุฒิ จตุพร หมอเหวง เฉลิม ให้อยู่ใน 100 คนนี่มั้ยครับ ใจกว้างพอหรือเปล่า หรือจะมีแต่หมากระเป๋า หมอผี ดร.วิปริต นักวิชาการตกขอบ พวกของคุณครับ ดูแล้วมันยุ่งมั้ยครับ ผมเสนอทางออกให้ง่ายๆนะครับ ไปเลือกตั้งครับ
22. ทหารเกียร์ว่าง วางตัวเป็นกลางไม่ฟังคำสั่งรัฐบาล ทหารทำถูกหรือไม่ครับ ทหารก็เป็นข้าราชการ (ที่ติดอาวุธก็เลยเสียงดัง) กินเงินเดือนที่มาจากภาษีของประชาชน นายกรัฐมนตรีคือผู้ที่ประชาชนเลือกให้มาบริหารประเทศ ทหารไม่ฟังคำสั่งนายก ถูกหรือไม่ครับ
23. ถ้าตำรวจเกียร์ว่างบ้าง สนุกเลยหละครับ โจรผู้ร้ายร่าเริง ยาเสพติดเกลื่อนประเทศ ไม่มีการเคารพกฏจราจร จะเอางั้นหรือครับ จะดีหรือครับ
24. มวลมหาประชาชนมาเป็นล้านๆจริงเหรอครับ ลองหาข่าว BBC กับ CNN ย้อนหลังนะครับ
25. มวลมหาประชาชนมีเป็นล้านแต่จากการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส่วนใหญ่ของประเทศก็ยังสมัครได้นะครับ ถ้าอย่างนั้นผมถือว่านี่เป็นคนส่วนใหญ่กว่าพวกกบฏกปปส.ได้มั้ยครับ เรียกว่าเป็น อภิมหาซุปเปอร์มวลมหาประชาชนชุบแป้งทอด ดีมั้ยครับ เพราะปริมาณมากกว่าพวกกบฏอย่างเทียบกันไม่ได้เลยครับ

การปฏิรูปเป็นเรื่องดีครับ ผมก็อยากให้บ้านเมืองเราดีขึ้น ผมก็รักประเทศไทยนะคุณอย่าผูกขาดความรักชาติไว้พวกเดียวสิ แต่ขอให้การปฏิรูปมันเกิดขึ้นตามกลไก กติกาประชาธิปไตยโดยมีกฏหมายรองรับและมาจากเสียงส่วนใหญ่ของประเทศจริงๆนะครับ อย่างของพวกคุณผมไม่ไห้ผ่านครับเพราะพิสูจน์ได้พวกคุณไม่ใช่คนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ครับ

เอาแค่นี้ก่อนนะครับ จริงๆผมรวบรวมได้เป็นร้อยข้อครับ ผมไม่ได้ชอบทักษิณแต่ถ้าเค้ามาตามระบอบตามกติกาผมก็ยอมรับ สมัยอภิสิทธิเป็นนายกผมก็ยอมรับ (ถึงแม้จะไปงุบงิบตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ชิงตัวสส.พรรคอื่นมา) แต่ถ้าจะพลิกระบอบแล้วเอาแต่ใจตัวเองโดยไม่ฟังเสียงคนอื่น ผมไม่ยอมครับ ถ้าคุณล้มการปกครองของประเทศนี้ได้จริงๆ ผมรับรองว่าก็จะมีคนออกมาล้มพวกคุณเช่นกันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
 
 

 

 

 

 

ตั้งใจจะป้ายสีแดงบางข้อ เพื่อพิสูจน์ว่าเจ้าของช้อความ 25 ข้อ เป็นคนรักทักษิณ-ยิ่งลักษณ์....

แต่ป้ายไปเรื่อยๆ คิดได้ต้องป้ายสีแดงทั้งหมด จึงหยุดป้ายสีแดง....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

 

 

ข้างล่างนี้แสดงว่าเขา/หล่อน ไม่ชอบรัฐบาลจริง ?

16. โครงการเช็ค 2000 บาท รักษาฟรี (เกทับ 30 บาท) เป็นโครงการประชานิยมหรือเปล่าครับ
17. เสาธงชาติต้นละ 500,000 แพงมั้ยครับ
18. เคยกินปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอยมั้ยครับ อร่อยมั้ยครับ ผมหาซื้อไม่ได้เลย
19. โครงการถนนปลอดฝุ่น 40,000 กว่าล้าน ทุกวันนี้คุณยังเห็นฝุ่นบนถนนมั้ยครับ
20. สปก.4-01 เขาแพง เขายายเที่ยง นี่โกงชาติโกงแผ่นดินหรือเปล่าครับ
21. ปรส.สมัยชวน 1 ทำชาติเสียหายไปหลายแสนล้าน แต่คนปชป.รวยพรวดพราดหลายคน โกงมั้ยครับ

 

 

ปล.1.เห็นข้อความนี้แพร่หลายไปหลายแห่ง......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

      2. ถ้าไม่อ้างว่า...."ต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เชียร์รัฐบาลนะ".....

คนอ่านจะเข้าใจว่าเป็น ไพร่เสื้อแดง บัตรเติมเงิน ปลาร้าเก่าในไหใหม่ ขี้ข้าทักษิณมาเองหรือ ?


Edited by ปุถุชน, 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:45.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#65 ~ThugSin~

~ThugSin~

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 279 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:55

ง่าย ๆ

 

ขอท้าบรรดา ส.ส. แลรัฐมนตรี ที่เป็นขี้ข้าแม้วทุกตัว...

 

กล้าประกาศลาออกแบบวิฑูรย์ นามบุตร ที่พวกเองชอบสร้างวาทกรรมเรื่องปลากระป๋องกันมั้ย

 

จนถึงทุกวันนี้ ยังไม่มีใครสักตัว ที่เจอข้อครหาจากสังคมที่ใหญ่กว่า เช่น จำนำข้าว น้ำท่วมใหญ่ 54 

 

แล้วกล้าแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกเลย

 

แม้แต่ปัญหาข้าวเน่าคาโกดัง เรื่องสิว ๆ พอ ๆ กันกับปลากระป๋องเน่า ก็ยังไม่กล้าแสดงความรับผิดชอบ

 

มีแต่โดนนายใหญ่ คนใหญ่กว่า สั่งให้ออก...

 

โคตรหน้าด้านสุด ๆ เลยครัช  :rolleyes:


"...THE LONGEST DAY OF SIAM..."


#66 Nan

Nan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:13




กลางมี 2 ประเภท

1. กลางไม่สนใจ จะไม่สนใจอะไรเลยจริงๆ คุณจะไม่มีทางเห็นพวกเขาได้ในบอร์ดการเมืองนี้ และบอร์ดการเมืองอื่นๆ หากมีการเมืองไปกระทบเค้า เค้าจะด่ากราดไปทั่วทุกฝ่ายเพื่อรักษาหน้า คนกลาง ไว้เสมอๆ

2. กลางแบบมีจุดยืน จะมีมาตรวัดความผิดถูกของตนเองเสมอ แล้วว่ากันไปตามเนื้อผ้า ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด ตามแต่มาตรวัดของตนเองจะตัดสิน ไม่อวยใครเกินจริง และไม่ปกป้องคนผิดด้วยเหตุผลว่าเป็นพวกเดียวกัน

เราจะพบ คนกลางแบบที่ 2 ได้ทั่วไปในบอร์ดการเมืองทุกที่ พวกเขามักไม่ประกาศตัวว่าเป็นกลาง แต่จะถูกคนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกเขา รวมทั้งคนกลางประเภทที่ 1 ป้ายสีให้เป็นสีใดสีนึงเสมอๆ ไม่แดง เหลือง ก็สลิ่ม

แต่คนเราสติปัญญาไม่เท่ากัน คนกลางประเภทที่ 2 หากสติปัญญาไม่เพียงพอ มาตราวัดในจิตใจเสียหรือด้อยประสิทธิภาพ ก็สามารถหลง สนับสนุนคนผิดได้เสมอๆ ส่วนคนที่สติปัญญาดี มาตรวัดในจิตใจไม่เสีย เขาจะเลือกในสิ่งที่ดีงามต่อตนเองและประเทศชาติได้อย่างถูกต้องเสมอๆ

เพิ่งเข้ามาค่ะ มาเรียนรู้การเมืองไทย เพราะไม่ได้อยู่ไทยนาน

ขอ เป็น กลางแบบมีจุดยืนละกัน ใครผิดก้อว่าตามผิด ใครถูก ก้อว่าตามถูก

ในความคิดผม ผมให้นิยามคนกลางว่า "คนที่มีโอกาสเปลี่ยนความคิดไปมาได้" เมื่อมีข้อมูลมากพอ หรือ เมื่อมีข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน
ไม่ว่ากลางประเภทที่ 1 หรือ 2 ล้วนมีคุณสมบัตินี้ทั้งสิ้น ส่วนคนที่ไม่ยอมเปลี่ยนความคิด/หรือเปลี่ยนยากมาก แม้มีข้อมูลเชิงประจักษ์
ก็ต้องแถสุดชีวิต คนแบบนี้ ไม่กลาง มีอคติ

ด้วยนิยามเช่นนี้ คนที่มีความคิดออกแดงๆ บางคนที่มีเหตุผลบางคน คุยได้ ก็ยังถืิอเป็นกลางสำหรับผม
และในบอร์คเสรีไทยแห่งนี้ แม้แทบทุกคนจะมีความคิดโน้มเอียงไปทางต่อต้านทักษิณ แต่ีก็มีหลายคนเข้า
นิยามคนกลาง สำหรับผมเช่นกัน

ด้วยเหตุผลนี้ผมถึงไม่นิยม การผลักไสคน ให้ไปอยู่ฝ่านตรงข้ามแบบง่ายๆ เพราะมันทำให้ โอกาสคนคิดต่างที่อาจเปลี่ยนความคิดได้ เปลี่ยนได้ยากขึ้น
โอกาสที่ คนที่เห็นต่างกัน เข้าใจกัน ได้ยากขึ้น แรงสนับสนุนที่เพิ่มขึ้น ย่อมมาจากคนกลางไม่ว่าจะประเถทไหน ทั้งสิ้น จริงมั๊ย?

.........

ว่าแต่จุดยืนคุณ คืออะไรล่ะ? รักษาประชาธิปไตยยิ่งชีพ หรือ ทำทุกวิถีทางเพื่อปฎิรูป ล้างคอรัปชั่น ^_^
กินข้าวหน้าเป็ดเสร็จ ขอชมแนวคิดคุณครับ ส่วนมาเฟียคุมบอร์ด ผมไม่เสวนาด้วย ปล่อยคลั่งต่อไป ไปทำงานก่อนครับ
จุดยืนของเราคือความจริง และเป็นกลางที่สุด เราเชื่อในสิทธิของแต่ละบุคคล เราไม่ก้าวก่ายความความคิดและการตัดสินใจของคนอื่นเพราะเราเคารพในสิทธิ อันนี้ เราเพิ่งเริ่มเข้ามาเรียนรู้การเมืองไทยได้ไม่นานทุกเวปทุกบอท์ดก้อมีจุดยืนของตัวเอง เราก้อต้องอ่านเรียนรู้และหาหลักฐานในสิ่งเห็น ที่เป็นก่อนจะเข้าข้างใคร

#67 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:41

 

 

 

 

กลางมี 2 ประเภท

1. กลางไม่สนใจ จะไม่สนใจอะไรเลยจริงๆ คุณจะไม่มีทางเห็นพวกเขาได้ในบอร์ดการเมืองนี้ และบอร์ดการเมืองอื่นๆ หากมีการเมืองไปกระทบเค้า เค้าจะด่ากราดไปทั่วทุกฝ่ายเพื่อรักษาหน้า คนกลาง ไว้เสมอๆ

2. กลางแบบมีจุดยืน จะมีมาตรวัดความผิดถูกของตนเองเสมอ แล้วว่ากันไปตามเนื้อผ้า ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด ตามแต่มาตรวัดของตนเองจะตัดสิน ไม่อวยใครเกินจริง และไม่ปกป้องคนผิดด้วยเหตุผลว่าเป็นพวกเดียวกัน

เราจะพบ คนกลางแบบที่ 2 ได้ทั่วไปในบอร์ดการเมืองทุกที่ พวกเขามักไม่ประกาศตัวว่าเป็นกลาง แต่จะถูกคนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกเขา รวมทั้งคนกลางประเภทที่ 1 ป้ายสีให้เป็นสีใดสีนึงเสมอๆ ไม่แดง เหลือง ก็สลิ่ม

แต่คนเราสติปัญญาไม่เท่ากัน คนกลางประเภทที่ 2 หากสติปัญญาไม่เพียงพอ มาตราวัดในจิตใจเสียหรือด้อยประสิทธิภาพ ก็สามารถหลง สนับสนุนคนผิดได้เสมอๆ ส่วนคนที่สติปัญญาดี มาตรวัดในจิตใจไม่เสีย เขาจะเลือกในสิ่งที่ดีงามต่อตนเองและประเทศชาติได้อย่างถูกต้องเสมอๆ

เพิ่งเข้ามาค่ะ มาเรียนรู้การเมืองไทย เพราะไม่ได้อยู่ไทยนาน

ขอ เป็น กลางแบบมีจุดยืนละกัน ใครผิดก้อว่าตามผิด ใครถูก ก้อว่าตามถูก

ในความคิดผม ผมให้นิยามคนกลางว่า "คนที่มีโอกาสเปลี่ยนความคิดไปมาได้" เมื่อมีข้อมูลมากพอ หรือ เมื่อมีข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน
ไม่ว่ากลางประเภทที่ 1 หรือ 2 ล้วนมีคุณสมบัตินี้ทั้งสิ้น ส่วนคนที่ไม่ยอมเปลี่ยนความคิด/หรือเปลี่ยนยากมาก แม้มีข้อมูลเชิงประจักษ์
ก็ต้องแถสุดชีวิต คนแบบนี้ ไม่กลาง มีอคติ

ด้วยนิยามเช่นนี้ คนที่มีความคิดออกแดงๆ บางคนที่มีเหตุผลบางคน คุยได้ ก็ยังถืิอเป็นกลางสำหรับผม
และในบอร์คเสรีไทยแห่งนี้ แม้แทบทุกคนจะมีความคิดโน้มเอียงไปทางต่อต้านทักษิณ แต่ีก็มีหลายคนเข้า
นิยามคนกลาง สำหรับผมเช่นกัน

ด้วยเหตุผลนี้ผมถึงไม่นิยม การผลักไสคน ให้ไปอยู่ฝ่านตรงข้ามแบบง่ายๆ เพราะมันทำให้ โอกาสคนคิดต่างที่อาจเปลี่ยนความคิดได้ เปลี่ยนได้ยากขึ้น
โอกาสที่ คนที่เห็นต่างกัน เข้าใจกัน ได้ยากขึ้น แรงสนับสนุนที่เพิ่มขึ้น ย่อมมาจากคนกลางไม่ว่าจะประเถทไหน ทั้งสิ้น จริงมั๊ย?

.........

ว่าแต่จุดยืนคุณ คืออะไรล่ะ? รักษาประชาธิปไตยยิ่งชีพ หรือ ทำทุกวิถีทางเพื่อปฎิรูป ล้างคอรัปชั่น ^_^
กินข้าวหน้าเป็ดเสร็จ ขอชมแนวคิดคุณครับ ส่วนมาเฟียคุมบอร์ด ผมไม่เสวนาด้วย ปล่อยคลั่งต่อไป ไปทำงานก่อนครับ
จุดยืนของเราคือความจริง และเป็นกลางที่สุด เราเชื่อในสิทธิของแต่ละบุคคล เราไม่ก้าวก่ายความความคิดและการตัดสินใจของคนอื่นเพราะเราเคารพในสิทธิ อันนี้ เราเพิ่งเริ่มเข้ามาเรียนรู้การเมืองไทยได้ไม่นานทุกเวปทุกบอท์ดก้อมีจุดยืนของตัวเอง เราก้อต้องอ่านเรียนรู้และหาหลักฐานในสิ่งเห็น ที่เป็นก่อนจะเข้าข้างใคร

 

หนูลองเข้าไปดูกระทู้นี้ แล้วจะรู้ว่า คนที่กล่าวหาคนอื่นว่าเป็นมาเฟียนั้น เทียบกับคน คนนี้ไม่ได้เลย คลิก -->=== กระทู้สลิปเงินเดือน  (226,550 ผู้เข้าชม) ในห้องสมุดยังมีอีกหลายกระทู้ที่น่าสนใจนอกจากกระทู้ประวัติสาสตร์ ของคนประวัติศาสตร์ คนนี้

 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#68 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:42

 

 

 

 

กลางมี 2 ประเภท

1. กลางไม่สนใจ จะไม่สนใจอะไรเลยจริงๆ คุณจะไม่มีทางเห็นพวกเขาได้ในบอร์ดการเมืองนี้ และบอร์ดการเมืองอื่นๆ หากมีการเมืองไปกระทบเค้า เค้าจะด่ากราดไปทั่วทุกฝ่ายเพื่อรักษาหน้า คนกลาง ไว้เสมอๆ

2. กลางแบบมีจุดยืน จะมีมาตรวัดความผิดถูกของตนเองเสมอ แล้วว่ากันไปตามเนื้อผ้า ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด ตามแต่มาตรวัดของตนเองจะตัดสิน ไม่อวยใครเกินจริง และไม่ปกป้องคนผิดด้วยเหตุผลว่าเป็นพวกเดียวกัน

เราจะพบ คนกลางแบบที่ 2 ได้ทั่วไปในบอร์ดการเมืองทุกที่ พวกเขามักไม่ประกาศตัวว่าเป็นกลาง แต่จะถูกคนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกเขา รวมทั้งคนกลางประเภทที่ 1 ป้ายสีให้เป็นสีใดสีนึงเสมอๆ ไม่แดง เหลือง ก็สลิ่ม

แต่คนเราสติปัญญาไม่เท่ากัน คนกลางประเภทที่ 2 หากสติปัญญาไม่เพียงพอ มาตราวัดในจิตใจเสียหรือด้อยประสิทธิภาพ ก็สามารถหลง สนับสนุนคนผิดได้เสมอๆ ส่วนคนที่สติปัญญาดี มาตรวัดในจิตใจไม่เสีย เขาจะเลือกในสิ่งที่ดีงามต่อตนเองและประเทศชาติได้อย่างถูกต้องเสมอๆ

เพิ่งเข้ามาค่ะ มาเรียนรู้การเมืองไทย เพราะไม่ได้อยู่ไทยนาน

ขอ เป็น กลางแบบมีจุดยืนละกัน ใครผิดก้อว่าตามผิด ใครถูก ก้อว่าตามถูก

ในความคิดผม ผมให้นิยามคนกลางว่า "คนที่มีโอกาสเปลี่ยนความคิดไปมาได้" เมื่อมีข้อมูลมากพอ หรือ เมื่อมีข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน
ไม่ว่ากลางประเภทที่ 1 หรือ 2 ล้วนมีคุณสมบัตินี้ทั้งสิ้น ส่วนคนที่ไม่ยอมเปลี่ยนความคิด/หรือเปลี่ยนยากมาก แม้มีข้อมูลเชิงประจักษ์
ก็ต้องแถสุดชีวิต คนแบบนี้ ไม่กลาง มีอคติ

ด้วยนิยามเช่นนี้ คนที่มีความคิดออกแดงๆ บางคนที่มีเหตุผลบางคน คุยได้ ก็ยังถืิอเป็นกลางสำหรับผม
และในบอร์คเสรีไทยแห่งนี้ แม้แทบทุกคนจะมีความคิดโน้มเอียงไปทางต่อต้านทักษิณ แต่ีก็มีหลายคนเข้า
นิยามคนกลาง สำหรับผมเช่นกัน

ด้วยเหตุผลนี้ผมถึงไม่นิยม การผลักไสคน ให้ไปอยู่ฝ่านตรงข้ามแบบง่ายๆ เพราะมันทำให้ โอกาสคนคิดต่างที่อาจเปลี่ยนความคิดได้ เปลี่ยนได้ยากขึ้น
โอกาสที่ คนที่เห็นต่างกัน เข้าใจกัน ได้ยากขึ้น แรงสนับสนุนที่เพิ่มขึ้น ย่อมมาจากคนกลางไม่ว่าจะประเถทไหน ทั้งสิ้น จริงมั๊ย?

.........

ว่าแต่จุดยืนคุณ คืออะไรล่ะ? รักษาประชาธิปไตยยิ่งชีพ หรือ ทำทุกวิถีทางเพื่อปฎิรูป ล้างคอรัปชั่น ^_^
กินข้าวหน้าเป็ดเสร็จ ขอชมแนวคิดคุณครับ ส่วนมาเฟียคุมบอร์ด ผมไม่เสวนาด้วย ปล่อยคลั่งต่อไป ไปทำงานก่อนครับ
จุดยืนของเราคือความจริง และเป็นกลางที่สุด เราเชื่อในสิทธิของแต่ละบุคคล เราไม่ก้าวก่ายความความคิดและการตัดสินใจของคนอื่นเพราะเราเคารพในสิทธิ อันนี้ เราเพิ่งเริ่มเข้ามาเรียนรู้การเมืองไทยได้ไม่นานทุกเวปทุกบอท์ดก้อมีจุดยืนของตัวเอง เราก้อต้องอ่านเรียนรู้และหาหลักฐานในสิ่งเห็น ที่เป็นก่อนจะเข้าข้างใคร

 

 

บางทีมันก็ต้องเป็นเรื่องๆไป  เรื่องนี้เห็นด้วยกับแดง  เรื่องนั้นเห็นด้วยกับอีกฝั่ง  เรื่องบางอย่างมีแค่ถูกกับผิด  ไม่มีกลาง-หรือโอนอ่อน

เรื่องบางอย่างถูกผิดไม่ชัดเจน  ยอมให้กันได้ก็ยอมไป  คุยกันยังไม่รู้เรื่อง  ก็ตามแต่จุดยืนแต่ละคน


คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#69 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:48

ไม่มีตรงกลางระหว่างความดีกับความชั่วครับ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#70 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:58

ไม่มีตรงกลางระหว่างความดีกับความชั่วครับ

 

ก็ไม่ได้ขัดข้องอะไรครับ น้าเช

 

หากเรามอง  คน  กลุ่มบุคคล  ฝากฝั่งทางการเมือง  มันมองได้หลายมุมมองครับ  ดังนั้น

 

บางทีมันก็ต้องเป็นเรื่องๆไป  เรื่องนี้เห็นด้วยกับแดง  เรื่องนั้นเห็นด้วยกับอีกฝั่ง  เรื่องบางอย่างมีแค่ถูกกับผิด  ไม่มีกลาง-หรือโอนอ่อน

เรื่องบางอย่างถูกผิดไม่ชัดเจน  ยอมให้กันได้ก็ยอมไป  คุยกันยังไม่รู้เรื่อง  ก็ตามแต่จุดยืนแต่ละคน


คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#71 ornnaka

ornnaka

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 97 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:18

กระทู้"อยากถามคนที่ไปม๊อบกปปส.หน่อย ถามจริงๆนะครับ" เห็นมีคนมาตอบแนวประชดประชันเอาสะใจซะเยอะมากกว่า =_= เหมือนมาจากคนที่ไม่ชอบสลิ่มและไม่ได้ชอบกปปส เค้าถามคนที่ไปแล้วถ้าไม่ได้ไปจะมาตอบประชดเพื่อ..



#72 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:54

ออกทะเลแป๊บนุงน้า

 

น้าเชครับ น้าเชทำไงให้ได้ฟอนท์แบบในรูปเนี่ยครับ?

เลือกฟอนท์ยังไงง่าถึงได้แบบนี้?

 

 

post-8843-0-19949100-1389189349.png


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#73 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:57

ออกทะเลแป๊บนุงน้า

 

น้าเชครับ น้าเชทำไงให้ได้ฟอนท์แบบในรูปเนี่ยครับ?

เลือกฟอนท์ยังไงง่าถึงได้แบบนี้?

 

 

post-8843-0-19949100-1389189349.png

 

 

ฟ้อนท์ฉวยๆ สบายๆตาแบบนี้ น้าไม่ได้เลือกครับ มันมาเอ๊งง ...

 

คือไงดีล่ะ แบบว่าน้าไม่ได้ใช้ OS วินโดว์ของอีตา Bill Gate ครับ

 

น้าใช้ OS ลินุกซ์ ของอีตา Linus Torvalds ของฟรี ใช้ฟรี แจกฟรี ลื่นปรื้ดๆๆๆ

 

ข้อเสียอย่างเดียวที่เจอตอนนี้คือมันเล่นเกมส์ฝั่นวินโดวส์ไม่ได้

 

นอกนั้น ใช้ทำงานก็โอเคหมดละครับ

 

 

 

013.png


Edited by เช never die, 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:04.

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#74 someone

someone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:11

ถ้าเป็นคนกลางจริงๆ พวกเขาไม่สนใจการเมืองหรอก  

แล้วเขาไม่เข้าเวปการเมืองด้วย  

ที่มาเถียงๆ กันตามเฟสการเมือง ตามเวปบอร์ดการเมืองทั้งหลายนี่

ก็เป็นคนที่เลือกข้างแล้วทั้งนั้นแหล่ะ 

 

ยิ่งตอนนี้ จะมีคนกลางโผล่มามากมาย  บ่น รำคาญ ปิดถนน รถติด

ทำประชาชนเดือดร้อน บลา ๆ ๆ ๆ  ใครเป็นรัฐบาลก็โกงเหมือนๆ กัน

นิยามไว้เลย  อ้ายพวกที่พูดแบบนี้  มันเป็นคนกลางดงแดง  ทั้งนั้น

 

ผมเจอเยอะเลยครับ คนประเภท  "กลาง ดงแดง"  

ตอนแรกๆ ก็พูดกลางๆ ดีหรอก  ต่อมาหางจะโผล่ครับ

เพราะพวกนี้ ในใจมันมีข้างที่เลือกไว้แล้ว  ถึงจะปิดได้ในตอนแรก

พอสักพัก  จะโผล่ออกมาจาก  "กลาง ดงแดง" เลยครับ



#75 แสงดาวแห่งศรัทธา

แสงดาวแห่งศรัทธา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 951 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:32

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ
 
1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ
 
2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว
 
คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 เพื่อนๆ สมาชิกอย่าไปเชื่อ ผมรู้ว่าท่านก็ไม่เชื่อ แต่ในนี้มีมาเฟียเฝ้าบอร์ดประจำ รับไม่ได้กับแนวทางอื่นที่ไม่ใช่ฮาร์ดคอ รับไม่ได้ว่า ทั้งแดงและเหลืองรวมกันยังไม่ได้ครึ่งของคนกลางๆ ที่สนใจการเมือง ท้าพนันว่าจบจากโพสนี้ ไม่เกิน 5 นาที จะมี
 
Hidden man
JSN
เช Never die
Bookmarks
พอล คุง
กระต่ายหมายจันทร์
 
เข้ามา ไม่เชื่อคอยดู
เนื่องจากเพิ่งเข้ามาเล่น( แต่ติดงอมแงม จนโดนคนใกล้ตัวด่าแล้ว). จากที่อ่านมาทุกวันและวันละหลายชั่วโมง ดิฉันยังไม่รู้สึกว่ามีใครเป็นฮาร์ดคอร์เลยคะ. เทียบกับพันทิปราชดําเนิน. โอโห. สุดๆเลยคะ. มันมอมเมาแถมยุแยงยังไงไม่รู้. ไม่เคารพสติปัญญาคนอ่านเล้ย แต่ รู้สึกว่า สรท. ก็เหมือนมีพวกป่วนกระทู้ ตั้งแล้วไม่ตอบ หรือตอบไม่ตรงประเด็น. แล้วแอบหนีไปกระทู้อื่น. ดิฉันไม่เป็นกลางคะ. เกลียดแม้วและขี้ข้า แต่ไม่ได้รัก. ปชป นับถือกํานันที่กล้าหาญและอดทน. เดินเยอะ. คลุกคลีกะผชน.เทียบกะแม้วและแกนนําแดงทุกคน. นตม. ทั้งนั้น บอกให้ชาวบ้านสู้ ชาวบ้านเผาแล้วตัวเองหัวหด
อ้าวแล้วคุณยังไม่ได้ตอบกระทู้เก่าดิฉันเลยคะ. ปฏิวัติประชาชนที่คุณเคยเมตตาตอบดิฉัน. มันคืออะไรคะ. และควรเริ่มอย่างไรคะที่เหมาะกับสภาพความเป็นจริงและธรรมชาติของระบบการเมืองไทย

#76 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:45

 

ออกทะเลแป๊บนุงน้า

 

น้าเชครับ น้าเชทำไงให้ได้ฟอนท์แบบในรูปเนี่ยครับ?

เลือกฟอนท์ยังไงง่าถึงได้แบบนี้?

 

 

post-8843-0-19949100-1389189349.png

 

 

ฟ้อนท์ฉวยๆ สบายๆตาแบบนี้ น้าไม่ได้เลือกครับ มันมาเอ๊งง ...

 

คือไงดีล่ะ แบบว่าน้าไม่ได้ใช้ OS วินโดว์ของอีตา Bill Gate ครับ

 

น้าใช้ OS ลินุกซ์ ของอีตา Linus Torvalds ของฟรี ใช้ฟรี แจกฟรี ลื่นปรื้ดๆๆๆ

 

ข้อเสียอย่างเดียวที่เจอตอนนี้คือมันเล่นเกมส์ฝั่นวินโดวส์ไม่ได้

 

นอกนั้น ใช้ทำงานก็โอเคหมดละครับ

 

 

 

attachicon.gif013.png

 

ไม่เคยใช้ลินุกช์ แล้ว พวก Office มี support ไหม ว่าจะเปลี่ยน ก็กลัวไม่มีโปรแกรม Presentation ซึ่งต้องใช้

รำคาญ IE เต็มที ตอนนี้ต้องใช้หมาไฟ แทน

:)


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#77 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:03

 

 

ออกทะเลแป๊บนุงน้า

 

น้าเชครับ น้าเชทำไงให้ได้ฟอนท์แบบในรูปเนี่ยครับ?

เลือกฟอนท์ยังไงง่าถึงได้แบบนี้?

 

 

post-8843-0-19949100-1389189349.png

 

 

ฟ้อนท์ฉวยๆ สบายๆตาแบบนี้ น้าไม่ได้เลือกครับ มันมาเอ๊งง ...

 

คือไงดีล่ะ แบบว่าน้าไม่ได้ใช้ OS วินโดว์ของอีตา Bill Gate ครับ

 

น้าใช้ OS ลินุกซ์ ของอีตา Linus Torvalds ของฟรี ใช้ฟรี แจกฟรี ลื่นปรื้ดๆๆๆ

 

ข้อเสียอย่างเดียวที่เจอตอนนี้คือมันเล่นเกมส์ฝั่นวินโดวส์ไม่ได้

 

นอกนั้น ใช้ทำงานก็โอเคหมดละครับ

 

 

 

attachicon.gif013.png

 

ไม่เคยใช้ลินุกช์ แล้ว พวก Office มี support ไหม ว่าจะเปลี่ยน ก็กลัวไม่มีโปรแกรม Presentation ซึ่งต้องใช้

รำคาญ IE เต็มที ตอนนี้ต้องใช้หมาไฟ แทน

:)

 

 

นมัสการ ..

 

ถ้าเอามาใช้งานอย่างเดียว ไม่ใช้เล่นเกมส์ ก็ต้องบอกว่า ลินุกซ์มีทุกอย่างให้ใช้งานมากกว่าฝั่ง window ครับ แล้วยังฟรี ปลอดภัย ปราศจากไวรัส มัลแวร์ หรือสปายแวร์ (จนถึงขณะนี้นะครับ)

 

พูดถึงโปรแกรมใช้งานประเภทออฟฟิส ฝั่งลินุกซ์ใช้ Open Office ซึ่งสามารถเซฟไฟล์งานเป็นฟอร์มแมทของ Micorsoft Office ได้เลย แต่ยังมีข้อจำกัดนิดหน่อย ก็คือฟ้อนท์มันจะไม่ค่อยตรงกันเสียเลยทีเดียว เนื่องจากวินโวส์จดลิขสิทธ์ฟ้อนท์(กระจอกๆ)ของตัวเอง

 

ดังนั้นเวลาเอาไฟล์ไปเปิดบน Microsoft Office การจัดหน้ามันจะเพี้ยนๆหน่อย แก้ปัญหาด้วยการ(ไม่อยากแนะนำเลย)ขโมยฟ้อนท์บน windows มาติดตั้งบนลินุกซ์ดื้อๆเลย วิธีการก็ไม่ยากแค่คลิ้กไปที่รูปแบบฟ้อนท์ โปรแกรมมันก็จะให้ติดตั้งให้เลย แต่แบบนี้เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของวินโดวส์ครับ

 

แต่ว่าที่จริง ฟ้อนท์บนลินุกซ์สวยและหลากหลายให้เลือกมากกว่าวินโดวส์ครับ

 

นมัสการ ...


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#78 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:04

ถ้าย้อนเวลากลับไปอีกหน่อย  พวกที่บอกว่าเป็นกลาง ก็พอจะเดาได้ว่าคงต้องเป็นแอ๊บแดง หรือไม่ก็ กลางกลวงอย่างที่เขาว่า

 

แต่ถึววันนี้ ถ้ามีใครบอกว่าเป็นกลางอีก เพิ่มอีก 1 กระทงคือ พวกเห็นแก่ตัว (ส่วนใหญ่พวกนักธุรกิจ นายทุน) เพราะมันเกินไปแล้ว รัฐบาลระยำขนาดนี้ยังไม่รู้เรื่องก็ไม่รู้จะให้เรียกอะไร

พวกเห็นแก่ตัวนี้ คือถ้าตัวเองไม่เดือดร้อน กูไม่สน เพราะธุรกิจการงานการเงิน รายรับกำลังไปได้สวย ไม่สนใจกลไกใดๆ เช้นนักธุรกิจในคราบนักข่าว เป็นต้น :D


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#79 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:07

 


 


 

นมัสการ ..

 

ถ้าเอามาใช้งานอย่างเดียว ไม่ใช้เล่นเกมส์ ก็ต้องบอกว่า ลินุกซ์มีทุกอย่างให้ใช้งานมากกว่าฝั่ง window ครับ แล้วยังฟรี ปลอดภัย ปราศจากไวรัส มัลแวร์ หรือสปายแวร์ (จนถึงขณะนี้นะครับ)

 

พูดถึงโปรแกรมใช้งานประเภทออฟฟิส ฝั่งลินุกซ์ใช้ Open Office ซึ่งสามารถเซฟไฟล์งานเป็นฟอร์มแมทของ Micorsoft Office ได้เลย แต่ยังมีข้อจำกัดนิดหน่อย ก็คือฟ้อนท์มันจะไม่ค่อยตรงกันเสียเลยทีเดียว เนื่องจากวินโวส์จดลิขสิทธ์ฟ้อนท์(กระจอกๆ)ของตัวเอง

 

ดังนั้นเวลาเอาไฟล์ไปเปิดบน Microsoft Office การจัดหน้ามันจะเพี้ยนๆหน่อย แก้ปัญหาด้วยการ(ไม่อยากแนะนำเลย)ขโมยฟ้อนท์บน windows มาติดตั้งบนลินุกซ์ดื้อๆเลย วิธีการก็ไม่ยากแค่คลิ้กไปที่รูปแบบฟ้อนท์ โปรแกรมมันก็จะให้ติดตั้งให้เลย แต่แบบนี้เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของวินโดวส์ครับ

 

แต่ว่าที่จริง ฟ้อนท์บนลินุกซ์สวยและหลากหลายให้เลือกมากกว่าวินโดวส์ครับ

 

นมัสการ ...

 

 

ขอบใจที่ตอบให้ ถ้าล้างเครื่องแล้วจะลองเปลี่ยนดู

เจริญพร


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#80 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:15

เพิ่มเติมอีกนิดหนึ่ง ฝั่งลินุกซ์ก็มีลิขสิทธิ์เหมือนกันนะครับ เพียงแต่สัญญาอนุญาติให้ใช้งานของฝั่งลินุกซ์เค้าจะบอกประมาณว่า คุณเอาไปใช้ได้ฟรี คุณเอาไปพัฒนาต่อได้ฟรีๆ(เค้าเปิดเผย ซีอิ๊วโค้ด ซ้อสโค้ดให้ดูการทำงานของโปรแกรมทุกอย่าง) แต่เมื่อคุณพัฒนามันไปเป็นสิ่งที่ดีกว่าแล้ว คุณต้องแจกจ่ายต่อ ห้ามขายเด็ดขาด ประมาณนี้ครับ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#81 hinotori

hinotori

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,899 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:19

 

 

 

กลางมี 2 ประเภท

 

1. กลางไม่สนใจ  จะไม่สนใจอะไรเลยจริงๆ  คุณจะไม่มีทางเห็นพวกเขาได้ในบอร์ดการเมืองนี้  และบอร์ดการเมืองอื่นๆ   หากมีการเมืองไปกระทบเค้า  เค้าจะด่ากราดไปทั่วทุกฝ่ายเพื่อรักษาหน้า  คนกลาง  ไว้เสมอๆ

 

2. กลางแบบมีจุดยืน  จะมีมาตรวัดความผิดถูกของตนเองเสมอ  แล้วว่ากันไปตามเนื้อผ้า  ถูกเป็นถูก  ผิดเป็นผิด  ตามแต่มาตรวัดของตนเองจะตัดสิน   ไม่อวยใครเกินจริง  และไม่ปกป้องคนผิดด้วยเหตุผลว่าเป็นพวกเดียวกัน

   

เราจะพบ  คนกลางแบบที่ 2 ได้ทั่วไปในบอร์ดการเมืองทุกที่  พวกเขามักไม่ประกาศตัวว่าเป็นกลาง  แต่จะถูกคนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกเขา  รวมทั้งคนกลางประเภทที่  1 ป้ายสีให้เป็นสีใดสีนึงเสมอๆ  ไม่แดง  เหลือง  ก็สลิ่ม  

 

แต่คนเราสติปัญญาไม่เท่ากัน  คนกลางประเภทที่  2  หากสติปัญญาไม่เพียงพอ   มาตราวัดในจิตใจเสียหรือด้อยประสิทธิภาพ  ก็สามารถหลง  สนับสนุนคนผิดได้เสมอๆ   ส่วนคนที่สติปัญญาดี  มาตรวัดในจิตใจไม่เสีย  เขาจะเลือกในสิ่งที่ดีงามต่อตนเองและประเทศชาติได้อย่างถูกต้องเสมอๆ

เพิ่งเข้ามาค่ะ มาเรียนรู้การเมืองไทย เพราะไม่ได้อยู่ไทยนาน  

 

ขอ เป็น กลางแบบมีจุดยืนละกัน  ใครผิดก้อว่าตามผิด ใครถูก ก้อว่าตามถูก

 

 

ในความคิดผม  ผมให้นิยามคนกลางว่า  "คนที่มีโอกาสเปลี่ยนความคิดไปมาได้"  เมื่อมีข้อมูลมากพอ  หรือ เมื่อมีข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน

ไม่ว่ากลางประเภทที่ 1 หรือ 2  ล้วนมีคุณสมบัตินี้ทั้งสิ้น  ส่วนคนที่ไม่ยอมเปลี่ยนความคิด/หรือเปลี่ยนยากมาก  แม้มีข้อมูลเชิงประจักษ์

ก็ต้องแถสุดชีวิต   คนแบบนี้  ไม่กลาง  มีอคติ  

 

ด้วยนิยามเช่นนี้  คนที่มีความคิดออกแดงๆ   บางคนที่มีเหตุผลบางคน  คุยได้  ก็ยังถืิอเป็นกลางสำหรับผม

และในบอร์คเสรีไทยแห่งนี้  แม้แทบทุกคนจะมีความคิดโน้มเอียงไปทางต่อต้านทักษิณ  แต่ีก็มีหลายคนเข้า

นิยามคนกลาง  สำหรับผมเช่นกัน

 

ด้วยเหตุผลนี้ผมถึงไม่นิยม  การผลักไสคน  ให้ไปอยู่ฝ่านตรงข้ามแบบง่ายๆ  เพราะมันทำให้  โอกาสคนคิดต่างที่อาจเปลี่ยนความคิดได้  เปลี่ยนได้ยากขึ้น

โอกาสที่  คนที่เห็นต่างกัน  เข้าใจกัน  ได้ยากขึ้น  แรงสนับสนุนที่เพิ่มขึ้น  ย่อมมาจากคนกลางไม่ว่าจะประเถทไหน  ทั้งสิ้น  จริงมั๊ย?

 

.........

 

ว่าแต่จุดยืนคุณ  คืออะไรล่ะ?  รักษาประชาธิปไตยยิ่งชีพ  หรือ  ทำทุกวิถีทางเพื่อปฎิรูป  ล้างคอรัปชั่น   ^_^

 

กินข้าวหน้าเป็ดเสร็จ ขอชมแนวคิดคุณครับ ส่วนมาเฟียคุมบอร์ด ผมไม่เสวนาด้วย ปล่อยคลั่งต่อไป ไปทำงานก่อนครับ

 

 

ไอ้แนวแดกโน่นแดกนี่เสร็จ แล้วมาทำแอ็คอาร์ทโพสเนี่ย มันมีคนเดียวเลยนี่หว่า

 

น่าจะทำสารบัญเมนูที่มันเคยยัดก่อนโพส หรือยัดระหว่างโพสด้วยนะ มีอะไรบ้างเอ่ย

 

จิบชาอู่หลง

 

กาแฟกับเค้กโรล

 

จำไม่ได้วุ้ย ไร้สาระเกินจะจำ   :D



#82 pachara

pachara

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 52 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:22

 

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 เพื่อนๆ สมาชิกอย่าไปเชื่อ ผมรู้ว่าท่านก็ไม่เชื่อ แต่ในนี้มีมาเฟียเฝ้าบอร์ดประจำ รับไม่ได้กับแนวทางอื่นที่ไม่ใช่ฮาร์ดคอ รับไม่ได้ว่า ทั้งแดงและเหลืองรวมกันยังไม่ได้ครึ่งของคนกลางๆ ที่สนใจการเมือง ท้าพนันว่าจบจากโพสนี้ ไม่เกิน 5 นาที จะมี

 

Hidden man

JSN

เช Never die

Bookmarks

พอล คุง

กระต่ายหมายจันทร์

 

เข้ามา ไม่เชื่อคอยดู

 

 

 

ฮาร์ดคอ  ที่แปลว่าคอแข็งหรา  :D  :D  :D

 

คุณคน กทม ครับไม่มีหรอกครับ มาเฟียร์ ประจำ บอร์ด เพราะผมเห็นหลายๆท่านที่คุณอ้างถึงเขาเพียงแค่เข้ามาตอบคำถามที่คุณถามไป (อาจมีเหน็บแนมบ้างเพราะคุณเองก็ก็ทำนะครับ)

ส่วนคุณบางทีก็แถได้น่ารำคาญมากครับ 

ปล อย่าใช้มาตรฐานตัวเองในการตัดสินคนอื่น 



#83 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:24

แล้ว ไทยเฉย ที่ติดตามการเมือง (ด้านเดียว ) มีไหมครับ  :D

 

กลางแบบดัดจริต ก็มีถมไป

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 

 

  อัพวกดัดจริตแอ๊บเกลาง ดูไม่ยากถ้าคุณอยากรู้ดูที่ชุดความคิดเวลาเถียงว่าเอาชุดความคิด หรือหลักฐานของใครมาอิงค่ะ  มันก็คือฝ่ายนั้นแหละ!!



#84 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:28

 

แล้ว ไทยเฉย ที่ติดตามการเมือง (ด้านเดียว ) มีไหมครับ  :D

 

กลางแบบดัดจริต ก็มีถมไป

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 

 

  อัพวกดัดจริตแอ๊บเกลาง ดูไม่ยากถ้าคุณอยากรู้ดูที่ชุดความคิดเวลาเถียงว่าเอาชุดความคิด หรือหลักฐานของใครมาอิงค่ะ  มันก็คือฝ่ายนั้นแหละ!!

 

 

จากโพสท์นี้ ผมเป็นห่วงเจ้าแม่แดงคิวซีนะครับ กลัวว่าพวกควายแดงมันจะจับได้ว่าเจ๊เป็นแดงคิวซี จะดิทผมก็ไม่คอมเมนต์นะเออ ...  ;) ;)


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#85 ThaiCitizen

ThaiCitizen

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 39 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:30

อย่าไปแยกเลยครับว่าหางโผล่หรืออะไรก็ตาม
เค้าถามอะไรก็ตอบไป แสดงปัญญากันไป
ไม่ดีหรอกที่จะตั้งคำนำหน้าให้ใคร
คนที่เราเกลียด ไม่ใช่คนเสื้อแดง
คนที่เราเกลียด คือคนที่โกงทำลายชาติ




หล่อปะ

#86 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:42

อย่าไปแยกเลยครับว่าหางโผล่หรืออะไรก็ตาม
เค้าถามอะไรก็ตอบไป แสดงปัญญากันไป
ไม่ดีหรอกที่จะตั้งคำนำหน้าให้ใคร
คนที่เราเกลียด ไม่ใช่คนเสื้อแดง
คนที่เราเกลียด คือคนที่โกงทำลายชาติ




หล่อปะ

 

ใจพี่หล่อมากฮัฟ ....

 

 

 

ถ้าเป็นคนกลางจริงๆ พวกเขาไม่สนใจการเมืองหรอก  

แล้วเขาไม่เข้าเวปการเมืองด้วย  

ที่มาเถียงๆ กันตามเฟสการเมือง ตามเวปบอร์ดการเมืองทั้งหลายนี่

ก็เป็นคนที่เลือกข้างแล้วทั้งนั้นแหล่ะ 

 

ยิ่งตอนนี้ จะมีคนกลางโผล่มามากมาย  บ่น รำคาญ ปิดถนน รถติด

ทำประชาชนเดือดร้อน บลา ๆ ๆ ๆ  ใครเป็นรัฐบาลก็โกงเหมือนๆ กัน

นิยามไว้เลย  อ้ายพวกที่พูดแบบนี้  มันเป็นคนกลางดงแดง  ทั้งนั้น

 

ผมเจอเยอะเลยครับ คนประเภท  "กลาง ดงแดง"  

ตอนแรกๆ ก็พูดกลางๆ ดีหรอก  ต่อมาหางจะโผล่ครับ

เพราะพวกนี้ ในใจมันมีข้างที่เลือกไว้แล้ว  ถึงจะปิดได้ในตอนแรก

พอสักพัก  จะโผล่ออกมาจาก  "กลาง ดงแดง" เลยครับ

 

 

แต่ใจพี่คนนี้ก็หล่อไม่น้อยกว่ากันเลย ...

 

 

จากประสพการณ์ตรง เมือ่ก่อนนี้เพื่อนๆที่เป็นเสื้อแดง พอเจอปุ้บ กุแดงเว้ยย ...  ยิ่งจับกลุ่มกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปละก็ กุแด๊ง กุแดง ....

 

เดี๋ยวนี้นะหรือ "กุไม่ค่อยได้ตามการเมืองว้อยย..."   หรือ "กุคนกลาง อย่างมายุ่งกะกู"  อ้าว สัส....  เมื่อไม่กี่เดือนที่แล้ว กุเห็นมิงคุยโวว่ากุแดง แด๊ง แดง สีไม่ตก

 

ไฉนวันนี้มิงจึงกลายเป็นคน กลาง กล๊าง กลาง ไปได้วะ ...

 

ลุงกำนันนะลุงกำนัน ฝากใว้ก่อนเถอะ เล่นซะเพื่อนผมเสียคนเลย

 

:lol: :lol: :lol:


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#87 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:03

ขอบพระคุณน้าเชมากเลยคร้าบ ^_^

 

 

 

ไม่เคยใช้ลินุกช์ แล้ว พวก Office มี support ไหม ว่าจะเปลี่ยน ก็กลัวไม่มีโปรแกรม Presentation ซึ่งต้องใช้

รำคาญ IE เต็มที ตอนนี้ต้องใช้หมาไฟ แทน :)

 

 

หลวงตาคร้าบบ

ลองใช้โครมสิครับ  Google Chrome 

ผมนะ..ถ้า IE มันเป็นมนุษย์ผมคงต่อยมันไปนานแล้ว   :angry:   เวิ่นเว้อยืดยาดเรื่องเยอะสุดๆเลย

ตอนนี้ผมดีลีทมันทิ้งจากเครื่องไปเลยครับ  ถ้าลงโปรแกรมเครื่องใหม่แล้วมันมาใหม่ ผมก็จะดีลีทมันทิ้งอีกอย่างไร้ปรานี -_-

 

 

แต่ยังมีข้อจำกัดนิดหน่อย ก็คือฟ้อนท์มันจะไม่ค่อยตรงกันเสียเลยทีเดียว เนื่องจากวินโวส์จดลิขสิทธ์ฟ้อนท์(กระจอกๆ)ของตัวเอง

 

^

^

ฮาดารา-ขำปิดหน้า 696.gif

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#88 comma

comma

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 61 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:23

ฟ้อนต์พวกนั้นน่าจะมาจากฟ้อนกลุ่ม TLWG ครับ คือกลุ่มคนไทยรวบรวบฟ้อนต์ไทยฟรีมาพัฒนาและแจกจ่ายกันฟรีครับ Windows ก็ใช้ได้ครับ เพราะ format font เป็นมาตรฐานกลางอยู่แล้ว โหลดได้ที่นี่ครับ:
ftp://linux.thai.net/pub/thailinux/software/fonts-tlwg/

เลือก version ล่าสุดนะครับ

สำหรับโปรแกรม Office ผมแนะนำ Lirbe Office แทน Open Office นะครับ จริง ๆ ก็คล้ายกัน Libre Office แยกตัวออกมาตอน Sun ที่ทำ OpenOffice ถูกซื้อกิจการครับ

สำหรับเรื่องเกี่ยวกับกระทู้นี้ผมขอบ่นละกันครับ คือพวกคนกลางนี่ด่าม๊อบได้ทุกวี่ทุกวัน สารพัดเรื่องหามาว่า แล้วพอโดนว่าโดนวิจารณ์กันบ้าง กลับทำโลกสวยบอกอย่าทะเลาะกันอย่าสร้างความเกลียดชังกัน ทำไมเมืองไทยไม่สงบ ฯลฯ ทั้ง ๆ ที่ไปวิจารณ์ว่ากล่าวคนอื่นได้ก็น่าจะเตรียมใจโดนกลับบ้างเหมือนกัน



#89 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:29

 

 


 


 

นมัสการ ..

 

ถ้าเอามาใช้งานอย่างเดียว ไม่ใช้เล่นเกมส์ ก็ต้องบอกว่า ลินุกซ์มีทุกอย่างให้ใช้งานมากกว่าฝั่ง window ครับ แล้วยังฟรี ปลอดภัย ปราศจากไวรัส มัลแวร์ หรือสปายแวร์ (จนถึงขณะนี้นะครับ)

 

พูดถึงโปรแกรมใช้งานประเภทออฟฟิส ฝั่งลินุกซ์ใช้ Open Office ซึ่งสามารถเซฟไฟล์งานเป็นฟอร์มแมทของ Micorsoft Office ได้เลย แต่ยังมีข้อจำกัดนิดหน่อย ก็คือฟ้อนท์มันจะไม่ค่อยตรงกันเสียเลยทีเดียว เนื่องจากวินโวส์จดลิขสิทธ์ฟ้อนท์(กระจอกๆ)ของตัวเอง

 

ดังนั้นเวลาเอาไฟล์ไปเปิดบน Microsoft Office การจัดหน้ามันจะเพี้ยนๆหน่อย แก้ปัญหาด้วยการ(ไม่อยากแนะนำเลย)ขโมยฟ้อนท์บน windows มาติดตั้งบนลินุกซ์ดื้อๆเลย วิธีการก็ไม่ยากแค่คลิ้กไปที่รูปแบบฟ้อนท์ โปรแกรมมันก็จะให้ติดตั้งให้เลย แต่แบบนี้เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของวินโดวส์ครับ

 

แต่ว่าที่จริง ฟ้อนท์บนลินุกซ์สวยและหลากหลายให้เลือกมากกว่าวินโดวส์ครับ

 

นมัสการ ...

 

 

ขอบใจที่ตอบให้ ถ้าล้างเครื่องแล้วจะลองเปลี่ยนดู

เจริญพร

 

 

นมัสการ ...

 

มันลงคู่กันได้ครับ ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับวินโดวส์เลย ไปโหลดโปรแกรมมาจาก http://www.kubuntu.o...ubuntu/download

 

แล้วก็ใช้ windows เขียนไฟล์ที่โหลดมา ลงบนแผ่นเป็นชนิด "write image to CD or DVD"

 

จากนั้นก็ใส่แผ่น ปิดเครื่อง เปิดใหม่

 

เอาใว้ถ้าพระคุณเจ้าจะลงเมื่อไหร่ เดี๋ยวผม Instruction ให้ step by step ทางโทรศัพท์ หรือไลน์ หรือ wechat ก็ได้ขอรับ เพราะถ้ามือใหม่ขั้นตอนมันจะซับซ้อนนิดหนึ่ง แต่หลังจากลงเสร็จมันจะมีตัวจัดการ Grubb พอเปิดเครื่องมา มันจะมีเมนูให้เลือกว่าจะเอา linux หรือจะเอา windows ครับ

 

อันนี้คร่าวๆขอรับ

 

นมัสการ....


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#90 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:33

 

 

 


 


 

นมัสการ ..

 

ถ้าเอามาใช้งานอย่างเดียว ไม่ใช้เล่นเกมส์ ก็ต้องบอกว่า ลินุกซ์มีทุกอย่างให้ใช้งานมากกว่าฝั่ง window ครับ แล้วยังฟรี ปลอดภัย ปราศจากไวรัส มัลแวร์ หรือสปายแวร์ (จนถึงขณะนี้นะครับ)

 

พูดถึงโปรแกรมใช้งานประเภทออฟฟิส ฝั่งลินุกซ์ใช้ Open Office ซึ่งสามารถเซฟไฟล์งานเป็นฟอร์มแมทของ Micorsoft Office ได้เลย แต่ยังมีข้อจำกัดนิดหน่อย ก็คือฟ้อนท์มันจะไม่ค่อยตรงกันเสียเลยทีเดียว เนื่องจากวินโวส์จดลิขสิทธ์ฟ้อนท์(กระจอกๆ)ของตัวเอง

 

ดังนั้นเวลาเอาไฟล์ไปเปิดบน Microsoft Office การจัดหน้ามันจะเพี้ยนๆหน่อย แก้ปัญหาด้วยการ(ไม่อยากแนะนำเลย)ขโมยฟ้อนท์บน windows มาติดตั้งบนลินุกซ์ดื้อๆเลย วิธีการก็ไม่ยากแค่คลิ้กไปที่รูปแบบฟ้อนท์ โปรแกรมมันก็จะให้ติดตั้งให้เลย แต่แบบนี้เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของวินโดวส์ครับ

 

แต่ว่าที่จริง ฟ้อนท์บนลินุกซ์สวยและหลากหลายให้เลือกมากกว่าวินโดวส์ครับ

 

นมัสการ ...

 

 

ขอบใจที่ตอบให้ ถ้าล้างเครื่องแล้วจะลองเปลี่ยนดู

เจริญพร

 

 

นมัสการ ...

 

มันลงคู่กันได้ครับ ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับวินโดวส์เลย ไปโหลดโปรแกรมมาจาก http://www.kubuntu.o...ubuntu/download

 

แล้วก็ใช้ windows เขียนไฟล์ที่โหลดมา ลงบนแผ่นเป็นชนิด "write image to CD or DVD"

 

จากนั้นก็ใส่แผ่น ปิดเครื่อง เปิดใหม่

 

เอาใว้ถ้าพระคุณเจ้าจะลงเมื่อไหร่ เดี๋ยวผม Instruction ให้ step by step ทางโทรศัพท์ หรือไลน์ หรือ wechat ก็ได้ขอรับ เพราะถ้ามือใหม่ขั้นตอนมันจะซับซ้อนนิดหนึ่ง แต่หลังจากลงเสร็จมันจะมีตัวจัดการ Grubb พอเปิดเครื่องมา มันจะมีเมนูให้เลือกว่าจะเอา linux หรือจะเอา windows ครับ

 

อันนี้คร่าวๆขอรับ

 

นมัสการ....

 

ขอบใจมาก  สาธุ


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#91 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:04

 

 

แล้ว ไทยเฉย ที่ติดตามการเมือง (ด้านเดียว ) มีไหมครับ  :D

 

กลางแบบดัดจริต ก็มีถมไป

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 

 

  อัพวกดัดจริตแอ๊บเกลาง ดูไม่ยากถ้าคุณอยากรู้ดูที่ชุดความคิดเวลาเถียงว่าเอาชุดความคิด หรือหลักฐานของใครมาอิงค่ะ  มันก็คือฝ่ายนั้นแหละ!!

 

 

จากโพสท์นี้ ผมเป็นห่วงเจ้าแม่แดงคิวซีนะครับ กลัวว่าพวกควายแดงมันจะจับได้ว่าเจ๊เป็นแดงคิวซี จะดิทผมก็ไม่คอมเมนต์นะเออ ...  ;) ;)

 

 

 

ดิชั้นหมายถึงทุกฝ่ายน่ะค่ะ



#92 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:09

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 เพื่อนๆ สมาชิกอย่าไปเชื่อ ผมรู้ว่าท่านก็ไม่เชื่อ แต่ในนี้มีมาเฟียเฝ้าบอร์ดประจำ รับไม่ได้กับแนวทางอื่นที่ไม่ใช่ฮาร์ดคอ รับไม่ได้ว่า ทั้งแดงและเหลืองรวมกันยังไม่ได้ครึ่งของคนกลางๆ ที่สนใจการเมือง ท้าพนันว่าจบจากโพสนี้ ไม่เกิน 5 นาที จะมี

 

Hidden man

JSN

เช Never die

Bookmarks

พอล คุง

กระต่ายหมายจันทร์

 

เข้ามา ไม่เชื่อคอยดู

 

มึ-งเรียกผมมาทำไม  ขอบคุณที่ยกย่องผมเป็นมาเฟียประจำบอร์ด

คนอย่างผมแค่คนธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่มีความรักในชาติบ้านเมืองและความถูกต้อง

ความรู้ความสามารถก็แค่หางอึ่ง(แต่เผอิญอึ่งตัวนี้หางยาว 2000 กม.)

ทุกครั้งที่โพสท์ ผมไม่เคยบังคับให้ใครมาไลค์ แต่ที่เขามาไลค์ผมน่ะ

เพราะความมีเหตุและผล รวมไปถึงข้อมูลที่เชื่อถือได้เป็นสำคัญ

แล้วมึ-งรู้อะไรหรือเปล่า ถ้าผมทำผิดกฎกติกาหรือใครมีเหตุผลที่ดีกว่า

ในบอร์ดนี้  ผมยอมรับผิดและยอมรับฟังความเห็นผู้อื่นครับ กลับไปบ้านนะ

แล้วเอากระจกส่องดูหน้าตัวเอง ว่างๆลองคลำหลังตัวเองว่ามีนกเอี้ยงมากาะบ้างหรือเปล่า


Edited by กระต่ายหมายจันทร์, 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:10.

อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว


#93 KGB

KGB

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 138 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:11

เสื้อแดง มันหน้าอาย นักเหรอ หนีไปใส่สีขาวละ



#94 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:17

รับไม่ได้ครับ ทำไมผมไม่ได้เป็นมาเฟียบ้าง

#95 Nan

Nan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:21

 

แล้ว ไทยเฉย ที่ติดตามการเมือง (ด้านเดียว ) มีไหมครับ  :D

 

กลางแบบดัดจริต ก็มีถมไป

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 

 

  อัพวกดัดจริตแอ๊บเกลาง ดูไม่ยากถ้าคุณอยากรู้ดูที่ชุดความคิดเวลาเถียงว่าเอาชุดความคิด หรือหลักฐานของใครมาอิงค่ะ  มันก็คือฝ่ายนั้นแหละ!!

 

อย่างที่บอกอะพี่ เพื่งเข้ามาศึกษาการเมืองไทย หาข้อมูลจากทุกเวป  แต่จะให้รู้ว่า เวปไหน อิงข้างใคร คงไม่รู้หรอก ก้อ คงต้องเอามากางดูเทียบกันเลย  เพราะบางที่ความจริงหนะมันมีอยู่ในนั้นแหละ แต่อยู่ที่คนที่เขียนจะดึงข้อความตรงไหนมาใช้ หนังสิอเล่มเดียวกัน คนอ่านคนละคน ความเข้าใจยังแตกต่างกันเลย  อยู่ที่นี่บางทีได้ดูคลิปต่างๆ ที่เปิดไม่ได้ในเมืองไทย พอบอกคนอื่นเค้า ก้อไม่มีใครเชื่อ เพราะ ไม่มีหลักฐาน ซึ่งความจริงแล้วมันมี แต่มันไม่สามารถ เปิดได้ เพราะ ไอพี โดนล๊อก อะไร ประมาณเนี่ย  เราเลย ขอศึกษา แบบดูข้อเท็จจริงละกัน  



#96 Nan

Nan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 9 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:24

 

 

แล้ว ไทยเฉย ที่ติดตามการเมือง (ด้านเดียว ) มีไหมครับ  :D

 

กลางแบบดัดจริต ก็มีถมไป

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 

 

  อัพวกดัดจริตแอ๊บเกลาง ดูไม่ยากถ้าคุณอยากรู้ดูที่ชุดความคิดเวลาเถียงว่าเอาชุดความคิด หรือหลักฐานของใครมาอิงค่ะ  มันก็คือฝ่ายนั้นแหละ!!

 

 

จากโพสท์นี้ ผมเป็นห่วงเจ้าแม่แดงคิวซีนะครับ กลัวว่าพวกควายแดงมันจะจับได้ว่าเจ๊เป็นแดงคิวซี จะดิทผมก็ไม่คอมเมนต์นะเออ ...  ;) ;)

 

แดงคิวซี คืออะไรคะ



#97 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:48

 

 

 

แล้ว ไทยเฉย ที่ติดตามการเมือง (ด้านเดียว ) มีไหมครับ  :D

 

กลางแบบดัดจริต ก็มีถมไป

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 

 

  อัพวกดัดจริตแอ๊บเกลาง ดูไม่ยากถ้าคุณอยากรู้ดูที่ชุดความคิดเวลาเถียงว่าเอาชุดความคิด หรือหลักฐานของใครมาอิงค่ะ  มันก็คือฝ่ายนั้นแหละ!!

 

 

จากโพสท์นี้ ผมเป็นห่วงเจ้าแม่แดงคิวซีนะครับ กลัวว่าพวกควายแดงมันจะจับได้ว่าเจ๊เป็นแดงคิวซี จะดิทผมก็ไม่คอมเมนต์นะเออ ...  ;) ;)

 

แดงคิวซี คืออะไรคะ

 

 

แดงคิวซีเป็นเสื้อแดงที่ประจักษ์ชัดในความจริงแล้วว่า ท่านทักษินเท่านั้นที่จะมาเป็นเทพเจ้าของเสื้อแดง

 

ดังนั้นเวลาแดงคิวซีโพสท์แสดงความเห็นอะไร ถ้าอ่านให้ดีๆ มันเหมือนการเอาตรีนไปลูบไล้บนใบหน้าทักษิน เหมือนพยายามเอานิ้วเท้าเขี่ยเศษฝุ่นออกจากตาทักษินนั่นแหละครับ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#98 Nan

Nan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:55

 

 

 

 

แล้ว ไทยเฉย ที่ติดตามการเมือง (ด้านเดียว ) มีไหมครับ  :D

 

กลางแบบดัดจริต ก็มีถมไป

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 

 

  อัพวกดัดจริตแอ๊บเกลาง ดูไม่ยากถ้าคุณอยากรู้ดูที่ชุดความคิดเวลาเถียงว่าเอาชุดความคิด หรือหลักฐานของใครมาอิงค่ะ  มันก็คือฝ่ายนั้นแหละ!!

 

 

จากโพสท์นี้ ผมเป็นห่วงเจ้าแม่แดงคิวซีนะครับ กลัวว่าพวกควายแดงมันจะจับได้ว่าเจ๊เป็นแดงคิวซี จะดิทผมก็ไม่คอมเมนต์นะเออ ...  ;) ;)

 

แดงคิวซี คืออะไรคะ

 

 

แดงคิวซีเป็นเสื้อแดงที่ประจักษ์ชัดในความจริงแล้วว่า ท่านทักษินเท่านั้นที่จะมาเป็นเทพเจ้าของเสื้อแดง

 

ดังนั้นเวลาแดงคิวซีโพสท์แสดงความเห็นอะไร ถ้าอ่านให้ดีๆ มันเหมือนการเอาตรีนไปลูบไล้บนใบหน้าทักษิน เหมือนพยายามเอานิ้วเท้าเขี่ยเศษฝุ่นออกจากตาทักษินนั่นแหละครับ

 

อ่านดูแล้ว ฮา แต่ เอาจริงคือ แดง เกลียด ทักษินหรือ 



#99 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:58

 

 

 

 

 

แล้ว ไทยเฉย ที่ติดตามการเมือง (ด้านเดียว ) มีไหมครับ  :D

 

กลางแบบดัดจริต ก็มีถมไป

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 

 

  อัพวกดัดจริตแอ๊บเกลาง ดูไม่ยากถ้าคุณอยากรู้ดูที่ชุดความคิดเวลาเถียงว่าเอาชุดความคิด หรือหลักฐานของใครมาอิงค่ะ  มันก็คือฝ่ายนั้นแหละ!!

 

 

จากโพสท์นี้ ผมเป็นห่วงเจ้าแม่แดงคิวซีนะครับ กลัวว่าพวกควายแดงมันจะจับได้ว่าเจ๊เป็นแดงคิวซี จะดิทผมก็ไม่คอมเมนต์นะเออ ...  ;) ;)

 

แดงคิวซี คืออะไรคะ

 

 

แดงคิวซีเป็นเสื้อแดงที่ประจักษ์ชัดในความจริงแล้วว่า ท่านทักษินเท่านั้นที่จะมาเป็นเทพเจ้าของเสื้อแดง

 

ดังนั้นเวลาแดงคิวซีโพสท์แสดงความเห็นอะไร ถ้าอ่านให้ดีๆ มันเหมือนการเอาตรีนไปลูบไล้บนใบหน้าทักษิน เหมือนพยายามเอานิ้วเท้าเขี่ยเศษฝุ่นออกจากตาทักษินนั่นแหละครับ

 

อ่านดูแล้ว ฮา แต่ เอาจริงคือ แดง เกลียด ทักษินหรือ 

 

 

แดงเกลียดทักษินหรือคนเกลียดทักษินแต่อยากเป็นเสื้อแดง อะไรซักอย่างนี่แหละ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#100 Nan

Nan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 04:11

 

 

 

 

 

 

แล้ว ไทยเฉย ที่ติดตามการเมือง (ด้านเดียว ) มีไหมครับ  :D

 

กลางแบบดัดจริต ก็มีถมไป

 

จากประสพการณ์ถามตอบในห้องนี้มานานหลายปี มันไม่มีหรอกครับ คนกลางที่สนใจการเมือง คนที่สนใจการเมืองมีอยู่แค่สองจำพวกคือ

 

1.เสรีชน รักความถูกต้องยุติธรรม รักสถาบันฯ รักประเทศชาติ ฯลฯ

 

2.ทุยแดง รักไอ้แม้ว รักเงินไอ้แม้ว รักอีปู และไม่สนใจว่าประเทศชาติจะถูกคดโกงอย่างไร พร่ามพรรณนาแต่ว่านักการเมืองโกงกินเหมือนกันหมด แต่พอถามหาหลักฐาน จะใบ้แดรกกันเป็นทิวแถว

 

คนกลางนั้นมีอยู่จริง แต่มันคือคนกลางที่ไม่เคยสนใจการเมือง และจะไม่มีวันจะสนใจการเมือง แต่เมื่อไหร่ที่คนกลางสนใจการเมือง เค้าจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในสองกลุ่มนั้นทันที

 

 

  อัพวกดัดจริตแอ๊บเกลาง ดูไม่ยากถ้าคุณอยากรู้ดูที่ชุดความคิดเวลาเถียงว่าเอาชุดความคิด หรือหลักฐานของใครมาอิงค่ะ  มันก็คือฝ่ายนั้นแหละ!!

 

 

จากโพสท์นี้ ผมเป็นห่วงเจ้าแม่แดงคิวซีนะครับ กลัวว่าพวกควายแดงมันจะจับได้ว่าเจ๊เป็นแดงคิวซี จะดิทผมก็ไม่คอมเมนต์นะเออ ...  ;) ;)

 

แดงคิวซี คืออะไรคะ

 

 

แดงคิวซีเป็นเสื้อแดงที่ประจักษ์ชัดในความจริงแล้วว่า ท่านทักษินเท่านั้นที่จะมาเป็นเทพเจ้าของเสื้อแดง

 

ดังนั้นเวลาแดงคิวซีโพสท์แสดงความเห็นอะไร ถ้าอ่านให้ดีๆ มันเหมือนการเอาตรีนไปลูบไล้บนใบหน้าทักษิน เหมือนพยายามเอานิ้วเท้าเขี่ยเศษฝุ่นออกจากตาทักษินนั่นแหละครับ

 

อ่านดูแล้ว ฮา แต่ เอาจริงคือ แดง เกลียด ทักษินหรือ 

 

 

แดงเกลียดทักษินหรือคนเกลียดทักษินแต่อยากเป็นเสื้อแดง อะไรซักอย่างนี่แหละ

 

เริ่มมีความรู้สึกเหมือนพี่แดงประจำเดื่อนนี้ละ  เพราะไม่ได้ชอบทักษินหรือนิยมอะไร  สนใจการบริหารบ้านเมืองแบบนโยบายจับต้องได้ (ไม่ได้หมายความว่าจะเห็นด้วยกับการโกงกินนะ อะไรผิดก้อคือผิด มาหาความรู้เพิ่มเติมมากกว่ามันเป็นยังไง)  รักประชาธิปไตย เพราะอยู่ที่นี่ถ้าไม่ใช่เพราะประชาธิปไตย คงไม่มีโอกาศที่จะอยู่ที่นี่เท่ากับคนเมืองเค้า ไม่รู้ว่า พี่แดงคิวซีนี่รักประชาธิปไตยเหมือนกันหรือป่าว






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน