Jump to content


Photo
- - - - -

'ศาลรธน.'เชือด!รบ.ยิ่งลักษณ์!!!


  • Please log in to reply
23 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:39

*
POPULAR

8d9bb679bcea8afbfgace.jpg

 

'ศาลรธน.'เชือด!รบ.ยิ่งลักษณ์ เสียงข้างมากชี้ขาด'มาตรา 190'ขัด'รัฐธรรมนูญ' ม.3-ม.68

 

          วันที่ 8 ม.ค.57  เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญว่า การไต่สวนคำร้องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งความเห็นของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 154 วรรคหนึ่ง (1) ว่า ร่างการออก ร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ หรือร่างพ.ร.บ. กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท มีข้อความขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 169 วรรคหนึ่ง และมาตรา 170 หรือตราขึ้นโดยไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญหรือไม่
    
          โดยที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะออกนั่งบัลลังก์ไต่สวนเวลา10.00 น. ได้มีพยานทั้งฝ่ายผู้ร้องและผู้ถูกร้องต่างทยอยเดินทางมา ได้แก่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายกรณ์ จาติกวนิช อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ เเละนายราเมศ รัตนเชวง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา นางสุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ส.ว.เพชรบุรี พร้อมด้วยพยานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายชนรรค์ พุทธมิลินประทีบ รองผอ.สำนักงบประมาณ น.ส.จุฬารัตน์ สุธีสร ผอ.สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ นายดิสทัต โหตระกิตย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา เป็นต้น
    
          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ายังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีผู้ชุมนุมกลุ่มใดเดินทางมาให้กำลังใจหรือคัดค้าน ในขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ทุ่งสองห้องกว่า 50 นาย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบอาคารสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

           ล่าสุด เมื่อเวลา 11.10 น. องค์คณะตุลาการได้ออกนั่งบัลลังก์ไต่สวนผู้ร้อง และผู้ถูกร้อง รวมถึงพยานในคำร้องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งความเห็นของสมาชิกรัฐสภาขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 154 วรรคหนึ่ง (1) ว่า ร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ มีข้อความขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 169 วรรคหนึ่ง และมาตรา 170 หรือตราขึ้นโดยไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ โดยศาลได้ตั้ง 2 ประเด็นในการไต่สวน คือ กระบวนการตราชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และเนื้อหาตราขึ้นโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

           โดยศาลได้เริ่มไต่สวนในประเด็นกระบวนการตราชอบกฎหมายก่อน ซึ่งมี น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ที่บันทึกคลิปวิดีโอนายนริศร ทองธิราช อดีตส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย กระทำการเสียบบัตรลงคะแนนแทน ส.ส.คนอื่น โดยน.ส.รังสิมา กล่าวยืนยันขณะเปิดหลักฐานคลิปวิดีโอเสียบบัตรแทนกัน ว่า ภาพในคลิปวิดีโอเป็นนายนริศร ที่เสียบัตรลงคะแนนแทน ส.ส.คนอื่น ในการลงมติวาระ 2 ของการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ เมื่อวันที่ 20 ก.ย.56 ทั้งนี้ ตนได้ติดตามพฤติกรรมการเสียบบัตรแทน ส.ส.คนอื่นของนายนริศรมากว่า 2 ปี และพยายามแจ้งให้ประธานในที่ประชุมสภารับทราบ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ จึงต้องหาวิธีถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตาม ภายหลังตนได้มาเป็นพยานว่า นายนริศรเป็นผู้เสียบบัตรแทน เมื่อครั้งการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาส.ว. นายนริศรก็ไม่เคยมาต่อว่า ตนหรือเข้าแจ้งความฐานที่ตนกล่าวหาให้เสียหาย

           ขณะที่ นายนริศรก็ให้ถ้อยคำยอมรับว่า เป็นบุคคลที่ปรากฏในภาพ ที่ผ่านมาพกบัตรหลายใบ เนื่องจากเป็นคนขี้ลืม และมักทำบัตรหายบ่อยครั้ง ส่วนตัวมีบัตร 3-5 ใบ รวมทั้งเมื่อเสียบบัตรลงคะแนนแล้ว เครื่องลงคะแนนไม่บันทึกเป็นคะแนนจึงต้องนำบัตรสำรองเสียบอีกหลายครั้ง แต่ยืนยันไม่เคยกดบัตรลงคะแนนแทนสมาชิกคนใด รวมทั้งเห็นว่า การที่ตนเองใช้บัตรของตัวเองเสียบลงคะแนนหลายครั้งไม่ได้เป็นการฉ้อฉล หรือทุจริต และไม่มั่นใจว่าภาพที่ปรากฏในคลิปวิดีโอเป็นวันที่มีการลงมติร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้หรือไม่

           ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้ถ้อยคำยืนยันว่า บัตรที่นายนริศรใช้ลงคะแนนเป็นบัตรจริงไม่ใช่บัตรสำรอง เพราะมีรูปถ่ายชัดเจน เนื่องจากลักษณะของบัตรจริงกับบัตรสำรองแตกต่างกัน บัตรจริงจะมีรูปประจำตัวสมาชิก ส่วนบัตรสำรองจะเป็นสีชมพูไม่มีรูปประจำตัวสมาชิก นอกจากนี้ การที่นายนริศร อ้างว่า มีบัตรสำรองหลายใบ ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะหากสมาชิกทำบัตรหาย ทางสภาผู้แทนราษฎรจะออกบัตรสำรองให้มา 1 ใบ เมื่อไปแจ้งและลงบันทึกไว้ ซึ่งตนคิดว่า น่าจะสามารถนำหลักฐานการแจ้งบันทึกทำบัตรใหม่หรือขอบัตรสำรองได้ และหากทำบัตรประจำตัวใหม่ หมายเลขประจำบัตรก็จะเป็นคนละหมายเลขกับบัตรเดิมที่ทำหาย และในความเป็นจริงหากบัตรลงคะแนนเป็นของสมาชิกคนนั้นที่เสียบเกินกว่าหนึ่งครั้ง เครื่องลงคะแนนก็จะไม่ขานเป็นคะแนนซ้ำ เพราะก่อนที่ตนจะแนะนำให้ น.ส.รังสิมา ถ่ายคลิปวิดีโอเป็นหลักฐานนั้น พวกตนได้เคยลองเสียบบัตรของสมาชิกทั้ง 2 ใบแล้ว ปรากฏว่า เครื่องเสียบบัตรสามารถบันทึกการลงคะแนนได้ ดังนั้น ที่นายนริศรอ้างว่า บัตรที่เสียบหลายครั้งเป็นของตัวเองนั้นไม่เป็นความจริง

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลได้พักการไต่สวนในช่วงเช้า เวลา 12.15 น. พร้อมนัดผู้ร้อง ผู้ถูกร้องและพยานเข้าไต่สวนอีกครั้งในเวลา 13.30 น. โดยจะเป็นการไต่สวนในประเด็นเนื้อหาของร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวที่ตราขึ้นโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

 

ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีแก้ม.190

          

           เมื่อเวลา 17.00 น. ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า กระบวนการแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ขัดรัฐธรรมนูญ ม.3-ม.68

 

 

http://www.komchadlu...Ta5s14.facebook

 

:mellow:


Edited by wat, 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:41.

:) Sometime...Sun shine through the rain...

#2 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:40

ทำตังเองทั้งนั้น
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#3 Supergreat

Supergreat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:44

ขี้ลืมอย่างนี้สงสัยไปไหนคงชอบถามนะครับว่า
"รู้ไหมว่ากรูเป็นใคร"

#4 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:44

ให้การเท็จ

#5 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:45

san.jpg

 

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์วินิจฉัยคดี 383 ส.ส. - ส.ว.แก้ รธน. มาตรา 190 ผิดหรือไม่ พร้อมไต่สวนคดี กู้ 2 ล้านล้านบาท

หลังจากองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยานหลักฐานและพยานบุคคล คดีคำร้องร่างพระราชบัญญัติกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ว่าจะมีข้อความใดขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 169 และมาตรา 170 ซึ่งได้ตราขึ้นโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

เมื่อเวลา 16.40น. วันนี้ ศาลรัฐมนูญมีคำวินิจฉัยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 วรรค 1   โดยศาลชี้ ในรัฐธรรมนูญกำหนดให้ประชาชนมีส่วนร่วมตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐทุกระดับ การตัดเนื้อหาส่วนนี้ไปเป็นการสิทธิปชช.ทำลายความเสมอภาค จึงไม่ชอบรธน. 


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#6 Andiond Thunder

Andiond Thunder

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 462 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:46

ศาลรัฐธรรมนูญ นั่งบัลลังก์อ่านคำตัดสิน ม.190 มีคำตัดสินดังนี้ ระบอบประชาธิปไตยเสียงข้างมากต้องฟังเสียงข้างน้อยการใช้อำนาจข้างมากจำกัดเสียงข้างน้อยเรียกว่าเผด็จการข้างมาก ซึ่งเผด็จการรัฐสภาขัดหลักการปกครองในรูปแบบประชาธิปไตยอันทรงมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข

การใช้เสียงข้างมากรวบรัดปิดอภิปรายเป็นการใช้อำนาจมิชอบ เป็นการแสดงให้เห็นว่าเป็นการใช้อำนาจเพื่อประโยชน์เสียงข้างมาก โดยการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระที่1ขั้นรับหลักการเป็นการไม่ชอบ
โดยการแปรญัติต้องมีเวลาที่แน่นอนเป็นเอกสิทธิการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา การนับเวลาย้อนหลังเป็นการขัดต่อเอกสิทธิไม่ชอบรัฐธรรม ขัดหลักนิติธรรม ซึ่งมาตรา190เป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ ที่ทรงใช้อำนาจนั้นผ่านฝ่ายบริหาร โดยบัญญัตินี้มีมาตั้งแต่ รัฐธรรมนูญปี 2475

การกำหนดให้รัฐมนตรีเสนอกรอบเจรจาต่อรัฐสภา ต้องการให้ประชาชนเข้าถึงรายละเอียด ป้องกันการใช้อำนาจพลการ จะได้ไม่ซ้ำรอยแถลงการณ์ร่วมคดีพระวิหาร ซึ่ง มาตรา190มีเจตนาให้ประชาชน รับรู้การเจรจาการค้าเป็นไปตามหลักการถ่วงดุลตรวจสอบแต่การตัดข้อความในมาตรา190 ออก เป็นข้ออ้างปราศจากน้ำหนักไม่อาจนำมาอ้างได้

การแก้ไขมาตรา190เป็นการการลดทอนอำนาจรัฐสภาให้เหลือเพียงตรวจสอบหนังสือสัญญา แล้วไปเพิ่มอำนาจฝ่ายบริหารเป็นการกระทำที่ไม่ชอบ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้วเห็นว่า การแก้ไขมาตราดังกล่าวขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตราที่ 3 และมาตรา68

ทั้งนี้กรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดไต่สวนเงินกู้ 2 ล้านล้าน และ วินิจฉัยคดีแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ จะมีการนัดไต่สวนเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยนัดสืบพยานที่เหลืออีก 5 รายในวันที่ 15 ม.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

http://news.mthai.co...news/299983.htm



#7 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:47

84763.jpg

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้ขึ้่นบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดีที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้มีการพิจารณาว่า ร่างรัฐธรรมนูญแห่้งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ ... พ.ศ. .... ประเด็นการแก้ไขมาตรา 190 ชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่ โดยมีนายวิรัตน์ เข้ารับฟังการคำวินิจฉัย พร้อมทนายตัวแทนนายเจริญ จรรย์โกมล โดยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติด้วยเสียงข้างมากว่า การแก้ไขมาตรา 190 เป็นการกระทำไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 3 วรรค 2 และมาตรา 125 วรรค 1 นอกจากนี้เนื้อหาในการแก้ไขยังไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ มาตรา 3 มาตรา 4 มาตรา 5 มาตรา 87 และ มาตรา 122 

 

นอกจากนี้ การกระทำดังกล่าวยังเป็นการให้บุคคล หรือคณะบุคคลได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศ โดยมิได้เป็นไปตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 68 วรรค 1 ด้วย

 

http://www.naewna.com/politic/84763


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#8 Andiond Thunder

Andiond Thunder

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 462 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:47

เอาไปแปะให้เสื้อแดงฟังหน่อย ประชาธิปไตย คืออะไร?



#9 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:48

ศาล รธน บอกว่ามีความผิดไหมครับ ดีกว่ากบฎ รดน นะ

ยังไงก็ต้องเลือกตั้งอยู่ดี

Edited by นำเลือกตั้งไม่เอาเทือกตั้ง, 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:53.

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#10 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:50

ชัดเจนรัฐบาลทำการแก้กฎหมาย เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ ผิด รัฐธรรมนูฐหลายมาตร

 

ม็อบไล่รัฐบาลที่เป็นกฎบ นะครับ เพราะทำผิดซะเอง


คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน


#11 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:51

เดี๋ยวพวกมันก็ออกมาโวยวายกันอีก

 

ไอ้พวกนี้ลุแก่อำนาจ ทำผิดซ้ำซาก แถมยังมาโทษคนอื่นที่มาเตะหม้อข้าวพวกมันอีก



#12 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:53

ต้องยื่น ปปช ชี้มูลความผิด
อีกแล้ว

#13 สีเทาเทา

สีเทาเทา

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 92 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:54

เหตุการณ์ครั้งนี้ใกล้ถึงจุดพีคแล้วสินะ

#14 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:56

รัฐบาลกฎบล้มล้างการปกครอง แก้กฎหมายเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจของตัวเอง

เราออกมาไล่มันกันเถอะ


คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน


#15 ขี้ข้าทักษิณ

ขี้ข้าทักษิณ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,507 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:58

อันนี้ชัด น่าจะโดนยกเข่ง ปปช คงเลี่ยงไม่ได้ เสียแต่ช้าเป็นเต่า

 

หวังว่าถุงขนมคงไม่ตกแถวนั้นนะ


"ไม่เอานิรโทษกรรมของขี้ข้าทักษิณเพื่อทักษิณที่ขี้ขลาด"


#16 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:58

ต้องยื่น ปปช ชี้มูลความผิด
อีกแล้ว

 

-_-  แล้วจะเจอถอดแสควร์รูทแยกส่วนเป็นครั้งที่ 1 2 3 แต่ 3 นั่นคือจุดสุดยอด... แต่ไม่ผิดอีกมั้ยหนอขอรับ... บางครั้งก็รู้สึกเหมือนพวกนั้น... แม่มมีกี่มาตรฐานกันวะประเทศนี้... ไม่ต้องพูดถึงไอ้พวกเห รี้ยวันนี้พูดอย่าง วันโน้นสถานการณ์เปลี่ยน... แม่มว่าอีกอย่างหน้าด้านๆเฉยๆเลยขอรับ...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#17 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:01

ให้ ประชาชนตัดสินตอนเลือกตั้ง ดีไหม

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#18 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:06

อิปรูมันน่าจะลาออกไปเรียนหนังสือนะ
สงสัยตอนเรียนการเมืองการปกครอง
มันโดดไป วห่าน อยุ่ที่ไหน

#19 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:06

ให้ ประชาชนตัดสินตอนเลือกตั้ง ดีไหม

 

-_-   กรองเอาเห รี้ยออกให้หมดแล้วค่อยเลือก เมิงจะตายมั้ย???  

 

<_<   ถ้าตายก็แสดงว่า... นะ...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#20 โป๊ยเซียน

โป๊ยเซียน

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 35 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:07

จากนี้ก็จะมีวาทะเท่ๆจากพวกหางแดงเพื่อใช้กล่อมคนที่ไม่เคยสนใจเรื่องการเมืองว่า

 

"ไม่ยอมออกใช่ไหม เดี๋ยวยืมมือศาลไล่ออกไปก็ได้"

 

จากนี้ไปรับรองได้เลย พวกที่ไม่รู้เรื่องก็จะถูกเป่าหูให้เคลิ้มว่า ฝ่ายอำมาตย์ใช้ศาลรังแกพรรคเพื่อไทยอีกแล้ว

 

คิดไปคิดมาก็น่าอนาถใจจริงๆ ตัวเองทำผิดแต่กลับไม่ยอมรับคำตัดสิน

 

เปรียบเหมือนกับเด็กนักเรียนดูดบุหรี่ในห้องน้ำโรงเรียน แต่ถูกอาจารย์ฝ่ายปกครองจับได้ ถูกลงโทษ

 

พรรคพวกของเด็กคนนั้นก็ไปเที่ยวใส่ความอาจารย์ฝ่ายปกครองว่าแกล้งเด็ก



#21 Pisek_sing

Pisek_sing

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 481 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:31

เอาแล้วไง
เมื่อวานพี่ทหารบอกประเทศจะอยู่ได้หรือไม่อยู่ที่ศาลและองค์กรอิสระ
มาวันนี้ศาลตัดสินแล้วว่ารัฐบาลทำผิด
แล้วพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร

#22 Nong

Nong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,124 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:42

คราวนี้ ปปช.จะให้ปูรอดอีกหรือเปล่าน้าาาาา



#23 ขะยิ่นดง

ขะยิ่นดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 667 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:54

พวกแดงคงบอกได้ว่า

- ศาล รธน. ไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

- เป็นผลพวงจากรัฐประหาร

- เป็นการสั่งจากผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ

- มีคำสั่งจากทหาร บังคับ ศาล

- ฯลฯ....แล้วแต่จะแถ

 

แต่จะคิดบ้างมั้ยว่าเพราะ

-เสียบบัตรลงมติแทนกัน

-ปิดการอภิปราย ทั้งที่ยังเหลือผู้อภิปรายจำนวนมาก

- ดัดแปลง แก้ไข ต่อเติม รัฐธรรมนูญ

- เนื้อหาในการแก้ไขยังไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ

 

โดน ปปช. ชี้มูลความผิดแล้วขึ้นศาลอีกทีให้ ยุบพรรค ก็คงอ้างตามข้างบนเหมือนเดิม



#24 kim

kim

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,724 posts

ตอบ 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:23

ตกลงอีนางนกแก้วจะมีผลอะไรกับคำวิจิฉัยของศาลในครั้งนี้ไหมครับ






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน