Jump to content


Photo
- - - - -

บทความ Robert Gracia อดีตคนเสื้อแดง...


  • Please log in to reply
47 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:53

*
POPULAR

1519834_597994776922926_1075342303_o1.jpg

 

เมื่อวันที่12 ม.ค.แกนนำ นปช.เรียกระดมพลเดินขบวนใหญ่(เป็นการเรียกครั้งที่4นับจาก1พ.ย.56) ที่นนทบุรี และเรียกระดมพลต่างจังหวัดเมื่อวานนี้เสื้อแดงหลายๆคนที่ผมรู้จัก ไม่ยอมไปกันดูแล้วรู้สึกว่าความฮึกเหิมมันหายไปหมด ที่ยอมไปก็ใส่เสื้อขาวไม่กล้าใส่เสื้อแดง มันทำให้ผมแปลกใจมากจริงๆ นับวันผ่านไปการระดมพลของแกนนำนปช.คนยิ่งร่อยหรอไปทุกทีจนผมทราบจากเพื่อน ว่านางธิดาที่เป็นประธาน นปช. เดินนำขบวนถึงกับหงุดหงิดตลอดทางเวลาคนมาทักก็ฝืนยิ้ม เพราะแกนนำคาดการณ์ว่ามาเป็นแสนแต่ผมเช็คดูแล้วหลักพันก็ไม่น่าจะถึง ต้องใช้รถกระบะให้แถวยาวขึ้น... ก็ลองทักแชทเฟซคนเสื้อแดงทีละคนถามๆว่าทำไมไม่ไปบ้างก็บ่นเบื่อการเมือง บ้างก็ขี้เกียจ บ้างก็ไม่ว่าง แต่ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็แล้วแต่สังเกตุได้เลยว่าพลังความพลุกพล่านที่เคยรู้จักมันหายไป ถ้าในความรู้สึกของผมก็พอจะเข้าใจว่ามันเพราะอะไรก็อธิบายได้เป็นข้อๆ

1.เรื่องนิรโทษ เสื้อแดงหลายคนวันนั้นไม่พอใจเรื่องนี้มากโดยเฉพาะแกงค์ริเบอรัลเหมือนถูกหักหลังเพราะตอนแรกทุกคนเลือกรัฐบาลเข้าไปด้วยเหตุผลแก้กฏหมายม.112 และช่วยคนที่ติดข้อหานี้ออกมาให้หมด แต่กลายเป็นว่านอกจากจะแอบใส่ให้ทักษิณพ้นผิดทุกคดีแล้ว ในท้ายวรรคมาตรา3เขียนกำกับว่ายกเว้นผู้ทำความผิดมาตรา112 นั่นแหละครับหักหลังดอกแรก ตัวเองเขียนให้พ้นผิดหมดแต่คนเสื้อแดงที่พาเขาขึ้นเวทีด่าในหลวงทอดทิ้งเลยเพียงแต่กฏหมายนิรโทษมันไม่ผ่านเลยมีพวกริเบอรัลหลายคนไม่รู้สึกเจ็บอะไรแต่คนที่เจ็บเพราะเรื่องนี้ก็มีเยอะ สังเกตุไหมครับทำไมตั้ง อาชีวะถึงยังไม่โดนจับเพราะรัฐบาลต้องการให้เสื้อแดงสายริเบอรัลเห็นว่าไม่ทอดทิ้งกลุ่มนี้นะ เพื่อดึงให้กลุ่มนี้ยังสนับสนุนรัฐบาลอยู่แต่ก็เห็นว่าไปตั้งพรรคการเมืองของตัวเองแล้ว(ปกติไม่ค่อยง้อแกงค์นี้แสดงว่าจนมุมจริง)

2.ภาพพจน์มันเน่าไปแล้ว สมัยช่วงปี52-53 คนเสื้อแดงที่ผมรู้จักทุกคนใส่เสื้อแดงด้วยความภาคภูมิใจใส่สัญลักษณ์นปช.เสื้อตราความจริงวันนี้ไปเดินตลาด เดินห้างยังได้แต่เดี๋ยวนี้เวลาแสดงตัวต่อหน้าคนอื่นต้องบอกว่าผมเป็นกลางนะ เกือบทุกคนทั้งๆที่ในใจก็รู้กันว่าไม่ใช่ ความภูมิใจที่เคยมีหายไปไหนถ้ามั่นใจว่าทุกสิ่งที่ทำมาคือความถูกต้องวันนี้ทำไมถึงต้องหลบ แต่ตอนจุดเทียนกลับใส่เสื้อขาวไปกันทั้งๆที่ก็รู้กันอยู่แก่ใจว่าเฮ้ยเราใช่พวกเขาเหรอบางคนเคยบุกทุบรถรัฐมนตรีด้วยกันวันนี้บอกไม่เอาความรุนแรง ไหนเคยพูดกันว่าที่ทำวันนั้นเป็นสิ่งถูกต้องไง

3.แสดงตัวเป็นเสื้อแดงแล้วไม่มีคนคบ ไม่มีใครมาอุดหนุนธุรกิจค้าขาย เคสนี้ชัดเลยเพื่อนเสื้อแดงที่เป็นแท็กซี่ก่อนหน้านี้บอกจะช่วยกันสนับสนุนรัฐบาลด้วยการติดธงแดงหรือสติ๊กเกอร์พรรคเพื่อไทย แต่จนวันนี้ก็ไม่ทำก็ไม่อยากถามให้ลำบากใจเพราะไม่มีใครร่วมทำเลย แต่มีเรื่องเล่าเรื่องนึงอยากเล่าให้ฟังร้านก๋วยเตี๋ยวคนบ้านเดียวกันเมื่อก่อนเคยติดสติ๊กเกอร์พรรคเพื่อไทยวันนี้เขาเอาออกไปแล้ว แกนนำท้องถิ่น(หัวคะแนนนั่นแหละ)เห็นก็ต่อว่าร้านก๋วยเตี๋ยวหาว่าเป็นแดงเทียม เจ้าของร้านตอบกลับไปว่า"ติดแล้วไม่มีลูกค้ากูจะติดทำไมไม่เหมือนมึงนี่ไม่ทำมาหาแดกอะไรก็มีเงินเดือนจากแกนนำ นปช.เลี้ยง"

4.คนเสื้อแดงหลายคนในเฟซเมื่อก่อนมีรูปใส่เสื้อแดงตอนไปชุมนุมเต็มอัลบั้มเดี๋ยวนี้บางคนก็เอาออกบางคนต้องสร้างอีกเฟซนึงเพื่อติดต่อคนภายนอกกับเฟซเก่าเอาไว้คุยการเมืองกับคนเสื้อแดงด้วยกันเอง อันนี้เหตุผลก็คล้ายๆข้อ3 เพราะบางคนโดนแอนตี้จากที่ทำงานหรือในสังคมต่างๆจะเพราะอายหรือเขินก็ตามถึงทำแบบนี้หลายๆคนถึงไม่อยากไปแสดงตัวชุมนุมทำได้แค่ แอบต่อต้านแนวคนกลางไป

4.ยิ่งนานวันความผิดของรัฐบาลยิ่งค่อยๆผุดขึ้น อย่างนโยบายจำนำข้าว มาเห็นกันชัดๆว่าโกงก็ตอนนี้ที่ชาวนาออกมาลุกฮือทวงเงินจากรัฐบาล คนเสื้อแดงก็ไม่อยากจะคุยเรื่องนี้กันเพราะมันคือความจริงไม่รู้จะช่วยปกป้องยังไงข้อแก้ตัวที่ว่าถูกปิดกระทรวงการคลังก็ฟังไม่ขึ้น เพราะใบประทวนมันได้มาครึ่งปีแล้ว ใครออกมาแก้ตัวแทนตอนนี้ได้ก็เก่งแล้วขนาดณัฐวุฒิที่พูดเก่งๆเจอคำถามเรื่องจำนำข้าวยังไปไม่เป็น

5.ความชั่วของคนเสื้อแดงกับทักษิณถูกลากออกมาตีแผ่ในช่วงเวลาที่ทุกคนสนใจการเมือง คลิปคนเสื้อแดงลากทหารลงมากระทืบจริงๆคลิปนี้มีมานานตั้งแต่ปี53 แล้วนะครับ ผมแปลกใจมากที่หลายๆคนพึ่งเคยเห็นกันคลิปหมิ่นในหลวง(ซึ่งน่าเสียดายตอนท้ายคลิปเสียงทักษิณเป็นเสียงตัดต่อ แต่ทุกครั้งที่โฟนอินม็อบเสื้อแดงทักษิณชงให้ด่าในหลวงตลอด) แต่ที่มันมาแพร่หลายช่วงนี้เพราะตอนนี้ทุกคนในประเทศสนใจการเมืองทุกลมหายใจรัฐบาลจะทำอะไรคนก็เฝ้าติดตามทุกวันนี้จึงเป็นจังหวะที่ดีที่ กปปส.จะเอาเรื่องพวกนี้มาตีแผ่และคิดว่ายังมีอีกเยอะที่รอวันแฉข้อมูลที่ลับๆเหล่านี้ รัฐบาลจึงต้องการจะเลือกตั้งให้เร็วที่สุดก่อนจะโดนลากไส้แฉมากกว่านี้ผมคิดว่าวันไหนที่ข้าราชการระดับสูงเข้าร่วมกับกลุ่ม กปปส.เอาข้อมูลการทำงานและคำสั่งลับๆออกมาแฉวันนั้นจบแน่นอน

6.การโกหกที่ไม่เนียนของรัฐบาลทุกเรื่องที่ศอ.รส.แถลงตั้งแต่ตำรวจเทียม ทั้งเลขผู้ชุมนุมทั้งสถานการณ์ทั้งหลายคือถ้ายุคนี้ไม่มีเฟซบุคมีแต่ทีวีหนังสือพิมพ์เหมือนสมัย14ตุลาคนเสื้อแดงคงออกมาปกป้องรัฐบาลแต่คือเสื้อแดงหลายๆคนที่มีความรู้ติดตามอย่างใกล้ชิดเขาก็เห็นว่าไม่ใช่ ไม่งั้นเสื้อแดงทุกคนคงเอาคำพูดของศอ.รส.มาอ้างอิงแล้ว กลายเป็นว่าต้องมาอายและแก้ตัวตัดต่อรูปแทนศอ.รส. เวลานปช.เรียกชุมนุมอารมณ์ที่อยากปกป้องรัฐบาลมันเลยปลุกไม่ขึ้น ขนาดแกนนำนปช.พูดว่าทหารจะปฏิวัติทุกวันยังไม่ช่วยอะไรเลยเพราะโกหกจนคนเสื้อแดงยังเอือม

7.นปช.เรียกแต่ละทีเหมือนจะพาไปออกรบคือตอนที่เรียกครั้งแรกที่ราชมังคลาที่ตอนเช้ารีบแยกย้ายกันกลับเพราะคนเสื้อแดงวันนั้นเขารู้ว่าข้างนอกฆ่ากันตายนะครับ เช้าวันรุ่งขึ้นในสนามเลยเรียกร้องให้ยุติคนที่เขาแค่อยากจะมาแสดงจุดยืนเลยโกรธที่แกนนำจะหลอกมาตายอีกแล้วของเก่ามันยังเคลียร์ไม่หมดเลย เรียกครั้งที่2-3 ก็บอกจะเอามาชนกับ กปปส.เขาคงจะออกมาให้มันหรอก พื้นฐานคนไทยใครจะอยากมาตายแทนแกนนำอย่างพวกมัน ไอ้ที่มาลุยๆก็คือได้ค่าจ้างโดยตรงกับเป็นการ์ดนปช.อยู่แล้วและส่วนมากก็ตำรวจเสื้อแดง ถ้าคนที่เป็นเสื้อแดงที่มาเพราะประชาธิปไตยไม่ไปซักคน

วันนี้สัญลักษณ์เสื้อแดงจึงไม่ใช่เป็นเพราะจิตใจบริสุทธิ์ที่จะปกป้องประชาธิปไตย อย่างที่คนเสื้อแดงเคยภูมิใจแต่เสื้อแดงในวันนี้กลายเป็นการสนับสนุนการทำผิดกฏหมายของรัฐบาล สนับสนุนกฏหมายนิรโทษ เป็นสัญลักษณ์ของความรุนแรง เป็นสัญลักษณ์ของคนที่ด่าสถาบัน ซึ่งชื่อเสียของคนเสื้อแดงมันกระจายไปทั่วโลกด้วยยูทูปและเฟซบุ๊คแล้ว วันนี้จึงหาคนที่กล้าพูดเต็มปากเต็มคำว่าผมคือเสื้อแดงได้ยาก หลายๆคนเปลี่ยนไปเป็นคนกลางไปใส่เสื้อขาวแต่แกนนำนปช.ก็ดันตามไปเป็นเสื้อขาวด้วย แทนที่จะได้แนวร่วมคนที่เขาไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดกลายเป็นเน่าเสียกันหมด ยิ่งทำให้สถานการณ์การรวมพลังแย่ไปอีก ผมขอทำนายไว้เลยว่าอีกไม่นานกองกำลังเสื้อแดงจะเหลือแต่พวกรับจ้าง พวกที่ได้ผลประโยชน์โดยตรงจากทักษิณ ตำรวจขี้ข้าและกลุ่มที่รักทักษิณแต่คนที่เคยร่วมเพราะอุดมการณ์จะหายไปซึ่งกลุ่มนี้มีจำนวนคนเยอะมากกว่ากลุ่มไหนๆและเป็นกลุ่มที่มีความคิดเป็นคนรุ่นใหม่เขาจะไม่ยอมเป็นโล่มนุษย์ให้รัฐบาลนี้อีกแล้ว ผมคิดว่ารัฐบาลไม่มีทางเลือกมากนัก อยู่กุมอำนาจก็เหมือนเติมเชื้อไฟให้กระพือเรื่องที่ซุกออกมาถูกแฉเรื่อยๆแถมข้าราชการก็เริ่มขึ้นเวทีมากขึ้นทุกวันลาออกก็หมดอำนาจโดนตามเก็บทุกคดี มีทางรอดอย่างเดียวคือเลือกตั้ง เพื่อดึงอำนาจเต็มกลับมาและรีเซ็ทใหม่หมดอยู่ที่ว่าจะมีวันนั้นไหมเท่านั้นเอง

CR : บทความ Robert Gracia อดีตคนเสื้อแดง
CR : ภาพ @Yai Surashate

 
 
-_-  อ่านแล้วเชื่อว่าเอาลงที่นี่ ต้องมีควายแถแถ่ดๆๆ... มันไม่ใช่แดงแน่นนวล...

Edited by wat, 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:05.

:) Sometime...Sun shine through the rain...

#2 ช่อมัลลิกา

ช่อมัลลิกา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,773 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:03

แล้วตัว Robert Gracia เองหล่ะค่ะ ตอนนี้เป็นสีไหน

ไม่ใช่ฮิตโหนกระแสมวลชนไปตามยุคสมัยนะคะ

เรื่องที่เค้าเขียนมาทั้งหมด ดูสวยหรูจัง

แต่เจงหรือค่ะ ที่เพิ่งหูตาสว่าง...



#3 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:06

*
POPULAR

เอาที่ผมได้ยินจากการคุยกับเสื้อแดง (แอ๊บกลาง) มาเล่าสู่กันฟังบ้าง

 

เขายอกว่าไม่เห็นด้วยกับการคอร์รัปชั่นครั้งมโหฬาร และการลักหลับออก พ.ร.บ. และการเสียบบัตรแทนกันทั้งที่มีเสียงข้างมาในสภา

 

อย่างไรก็ตามก็ยังบอกว่า ปชป. ไม่ควรไปค้านเรื่องการกู้เงินมาจ่ายชาวนา (ที่ยื่นเรื่องขอกู้เงินให้ กกต. ให้ความเห็นชอบ) นะเพราะน่าเห็นใจ แต่ไม่ยักพูดเลยว่าโครงการรับจำนำข้าวเพื่อเก็บไว้รอให้ราคาตลาดโลกสูงนี่มันขี้เท่อขนาดไหน ทำราวกับว่าข้าวเป็นสินค้าโภคภัณฑ์อย่างน้ำมันดิบซะอย่างนั้น

 

นอกจากนี้มาเล่าให้ผมฟังว่า การชุมนุมที่ราชมังคลาฯ นั้น เสื้อแดงโดน กปปส. ล้อมและรุมทำร้าย ออกมาไม่ได้ ต้องให้ตำรวจไปช่วยออกมา

 

ฟังแล้วมึนตึ้บ นี่เราอยู่มิติเดียวกันหรือเปล่าวะ หรือว่าเป็น parallel universe <_<   


Edited by JUR1ST, 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:07.


#4 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:07

ไอ้ที่ยังแดงอยู่โดยไร้สามัญสำนึกก็เหลือแค่ แดงไซเบอร์เก่าๆ ที่กลายร่างเป็นคนกลางไม่ทันนี่แหละ  :lol:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#5 ชามู

ชามู

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,296 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:08

และแล้ว ก็พ้นน้ำได้หนึ่งดอกบัว


  • wat likes this
ชามู ปลาวาฬตัวใหญ่ ใจดี

#6 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:12

*
POPULAR

.....พวกนี้ มันจะ ตาสว่าง จ้าาา  เมื่อเห็น เงินลอยมา

 

ตรงหน้า. เมื่อเงินไม่มา  มันก็ออกมาด่าเล่น แก้เซ็ง.

 

ก็แค่ เนี้ยยยยยยยยยยย...............



#7 BeastGuy

BeastGuy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,364 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:16

ฟันธง

แดงเทียนแน่นอน



#8 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:17

ลีลาการเขียนประมาณว่าเป็นพวกเสื้อแดงที่พยายามเข้ามานั่งในใจคนในบอร์ดนี้

ผมเองก็เกือบอินเข้าไปด้วยแล้ว  ดีนะที่อ่านจบแล้วบอกตัวเอง ไม่นะ ไม่นะRED MORON


Edited by กระต่ายหมายจันทร์, 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:17.

อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว


#9 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:20

เอาที่ผมได้ยินจากการคุยกับเสื้อแดง (แอ๊บกลาง) มาเล่าสู่กันฟังบ้าง

 

เขายอกว่าไม่เห็นด้วยกับการคอร์รัปชั่นครั้งมโหฬาร และการลักหลับออก พ.ร.บ. และการเสียบบัตรแทนกันทั้งที่มีเสียงข้างมาในสภา

 

อย่างไรก็ตามก็ยังบอกว่า ปชป. ไม่ควรไปค้านเรื่องการกู้เงินมาจ่ายชาวนา (ที่ยื่นเรื่องขอกู้เงินให้ กกต. ให้ความเห็นชอบ) นะเพราะน่าเห็นใจ แต่ไม่ยักพูดเลยว่าโครงการรับจำนำข้าวเพื่อเก็บไว้รอให้ราคาตลาดโลกสูงนี่มันขี้เท่อขนาดไหน ทำราวกับว่าข้าวเป็นสินค้าโภคภัณฑ์อย่างน้ำมันดิบซะอย่างนั้น

 

นอกจากนี้มาเล่าให้ผมฟังว่า การชุมนุมที่ราชมังคลาฯ นั้น เสื้อแดงโดน กปปส. ล้อมและรุมทำร้าย ออกมาไม่ได้ ต้องให้ตำรวจไปช่วยออกมา

 

ฟังแล้วมึนตึ้บ นี่เราอยู่มิติเดียวกันหรือเปล่าวะ หรือว่าเป็น parallel universe <_<   

 

ไอ้ที่ยังแดงอยู่โดยไร้สามัญสำนึกก็เหลือแค่ แดงไซเบอร์เก่าๆ ที่กลายร่างเป็นคนกลางไม่ทันนี่แหละ  :lol:

 

และแล้ว ก็พ้นน้ำได้หนึ่งดอกบัว

 

-_-  ที่กระพ๊มสังเกตุพฤติกรรมคนพวกนี้ กระพ๊มคิดสรุปเยี่ยงนี้ขอรับ...

 

... ทักษิณ = เพื่อไทย = เสื้อแดง... ซึ่งทั้งสามอย่าง ไม่เป็นพวกบัวใต้น้ำ ก็เห รี้ยโดยสันดาน... เห็นได้ชัดเจนมากๆจากทุกๆการกระทำและคำตอบจากคนพวกนี้...

 

:ph34r: 


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#10 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:20

ลีลาการเขียนประมาณว่าเป็นพวกเสื้อแดงที่พยายามเข้ามานั่งในใจคนในบอร์ดนี้

ผมเองก็เกือบอินเข้าไปด้วยแล้ว  ดีนะที่อ่านจบแล้วบอกตัวเอง ไม่นะ ไม่นะRED MORON

 

:D  แค้นฝังหุ่นจิงจิ๊ง... เอิ๊กๆๆๆๆ


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#11 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:24

 

ลีลาการเขียนประมาณว่าเป็นพวกเสื้อแดงที่พยายามเข้ามานั่งในใจคนในบอร์ดนี้

ผมเองก็เกือบอินเข้าไปด้วยแล้ว  ดีนะที่อ่านจบแล้วบอกตัวเอง ไม่นะ ไม่นะRED MORON

 

:D  แค้นฝังหุ่นจิงจิ๊ง... เอิ๊กๆๆๆๆ

 

แค้นตัวเองมากกว่า :lol:  :D  :P 


  • wat likes this

อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว


#12 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:37

 

 

ลีลาการเขียนประมาณว่าเป็นพวกเสื้อแดงที่พยายามเข้ามานั่งในใจคนในบอร์ดนี้

ผมเองก็เกือบอินเข้าไปด้วยแล้ว  ดีนะที่อ่านจบแล้วบอกตัวเอง ไม่นะ ไม่นะRED MORON

 

:D  แค้นฝังหุ่นจิงจิ๊ง... เอิ๊กๆๆๆๆ

 

แค้นตัวเองมากกว่า :lol:  :D  :P 

 


ไปอะไรกับเขานักหนา

 

ท่องไว้ ท่องไว้

 

พุทโธ  ธัมโม  สังโฆ
:rolleyes:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#13 ไทยทรนง

ไทยทรนง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:40

*
POPULAR

 

 

เสื้อแดงในวันนี้กลายเป็นการสนับสนุนการทำผิดกฏหมายของรัฐบาล สนับสนุนกฏหมายนิรโทษ
เป็นสัญลักษณ์ของความรุนแรง เป็นสัญลักษณ์ของคนที่ด่าสถาบัน
ซึ่งชื่อเสียของคนเสื้อแดงมันกระจายไปทั่วโลกด้วยยูทูปและเฟซบุ๊คแล้ว วันนี้จึงหาคนที่กล้าพูดเต็มปากเต็มคำว่าผมคือเสื้อแดงได้ยาก

 

มันเป็นแบบนี้จริงๆ แม่ค้่าโต้รุ่งแถวบ้าน ที่เคยเปิดทีวีแดง ก็เลิกเปิดหมด
แต่กรูก็ไม่มีวันอุดหนุนพวกมรึง เพราะครั้งหนึ่งพวกมันฟังรายการทีวีแดง
ด่าในหลวงได้ โดยไม่สำนึกถึงผิด ชอบ ชั่ว ดี


รัฐประหาร ปกป้องชีวิตไทย พอกันที ประชาธิปไตย ด้วย M79   


#14 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:47

 

 

 

ลีลาการเขียนประมาณว่าเป็นพวกเสื้อแดงที่พยายามเข้ามานั่งในใจคนในบอร์ดนี้

ผมเองก็เกือบอินเข้าไปด้วยแล้ว  ดีนะที่อ่านจบแล้วบอกตัวเอง ไม่นะ ไม่นะRED MORON

 

:D  แค้นฝังหุ่นจิงจิ๊ง... เอิ๊กๆๆๆๆ

 

แค้นตัวเองมากกว่า :lol:  :D  :P 

 


ไปอะไรกับเขานักหนา

 

ท่องไว้ ท่องไว้

 

พุทโธ  ธัมโม  สังโฆ
:rolleyes:

 

หามิได้ พระคุณเจ้า นาทีนี้สาบานจริงๆ เลยไม่ได้คิดร้ายกับท่านRED MORONเลย

แต่กลับเข้าใจและรักในความเป็นตัวตนของเขามากยิ่งขึ้น ผมจึงขอตำหนิตัวเองดีกว่า


อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว


#15 Sand

Sand

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 447 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:05

ลีลาการเขียนประมาณว่าเป็นพวกเสื้อแดงที่พยายามเข้ามานั่งในใจคนในบอร์ดนี้
ผมเองก็เกือบอินเข้าไปด้วยแล้ว  ดีนะที่อ่านจบแล้วบอกตัวเอง ไม่นะ ไม่นะRED MORON

 
:D  แค้นฝังหุ่นจิงจิ๊ง... เอิ๊กๆๆๆๆ
แค้นตัวเองมากกว่า :lol:  :D  :P 

ไปอะไรกับเขานักหนา

 

ท่องไว้ ท่องไว้

 

พุทโธ  ธัมโม  สังโฆ :rolleyes:


น่าจะไม่พอครับหลวงพี่. ต้องต่ออีกนิด. อะโน......เนะ. ครับถึงจะเอาอยู่

#16 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:05

 

 

 

 

ลีลาการเขียนประมาณว่าเป็นพวกเสื้อแดงที่พยายามเข้ามานั่งในใจคนในบอร์ดนี้
ผมเองก็เกือบอินเข้าไปด้วยแล้ว  ดีนะที่อ่านจบแล้วบอกตัวเอง ไม่นะ ไม่นะRED MORON

 
:D  แค้นฝังหุ่นจิงจิ๊ง... เอิ๊กๆๆๆๆ
แค้นตัวเองมากกว่า :lol:  :D  :P 

ไปอะไรกับเขานักหนา

 

ท่องไว้ ท่องไว้

 

พุทโธ  ธัมโม  สังโฆ :rolleyes:


น่าจะไม่พอครับหลวงพี่. ต้องต่ออีกนิด. อะโน......เนะ. ครับถึงจะเอาอยู่

 

:lol: :lol: :lol:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#17 Jeh_Pen

Jeh_Pen

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 754 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:11

ใช่บทความของ robert gracia จิงป่าวฮะ อยากได้ต้นฉบับของเจ้าตัวเองเลย



#18 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:27

*
POPULAR

เอาที่ผมได้ยินจากการคุยกับเสื้อแดง (แอ๊บกลาง) มาเล่าสู่กันฟังบ้าง

 

เขายอกว่าไม่เห็นด้วยกับการคอร์รัปชั่นครั้งมโหฬาร และการลักหลับออก พ.ร.บ. และการเสียบบัตรแทนกันทั้งที่มีเสียงข้างมาในสภา

 

อย่างไรก็ตามก็ยังบอกว่า ปชป. ไม่ควรไปค้านเรื่องการกู้เงินมาจ่ายชาวนา (ที่ยื่นเรื่องขอกู้เงินให้ กกต. ให้ความเห็นชอบ) นะเพราะน่าเห็นใจ แต่ไม่ยักพูดเลยว่าโครงการรับจำนำข้าวเพื่อเก็บไว้รอให้ราคาตลาดโลกสูงนี่มันขี้เท่อขนาดไหน ทำราวกับว่าข้าวเป็นสินค้าโภคภัณฑ์อย่างน้ำมันดิบซะอย่างนั้น

 

นอกจากนี้มาเล่าให้ผมฟังว่า การชุมนุมที่ราชมังคลาฯ นั้น เสื้อแดงโดน กปปส. ล้อมและรุมทำร้าย ออกมาไม่ได้ ต้องให้ตำรวจไปช่วยออกมา

 

ฟังแล้วมึนตึ้บ นี่เราอยู่มิติเดียวกันหรือเปล่าวะ หรือว่าเป็น parallel universe <_<   

แดงไฮเตอร์เพื่อนผมซิอาการหนัก ทักษิณถูกใส่ความ-ศาลชั่ว(ยกมาตราต่างๆให้ดู มันก็ไม่อ่าน บอกแต่ว่ากรูไม่ได้เรียนกฎหมาย อ่านไม่รู้เรื่อง แต่กรูมั่นใจว่าศาลมั่วซั่วชั่วชัวร์) ขายหุ้นไม่ผิด(เออซิวะ มันผิดตอนก่อนขายเว้ย อธิบายไปหลายรอบแล้ว ข้ามวันก็ลืม) เมิงไม่เห็นด้วยกับการสร้างสาธารณูโถคอย่างรถไฟ&ฟลัดเวย์แปลว่าไม่อยากให้ชาติเจริญซิ(กรูไม่ได้ห้าม แต่มรึงทำให้มันดีโปร่งใสซิ) ท่านจงรักภักดีถึงได้เครื่องราชย์(อืม งั้นเร๊อะ) คนดีตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้(คงงั้นมั๊ง เห็นบินไปบินมาหลายปีแล้ว ไม่ตกน้ำตกไฟซะที น่าจะลองดูนะ) ฯลฯอีกมากมายจะบรรยายไปก็มีแต่ซ้ำๆชุดความคิดที่ใครๆก็รู้ :P


Edited by temp, 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:09.

ควายตัวนี้สีขาว


#19 วิท

วิท

    ขาแพง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,333 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:28

ที่ตลาดสดในปากเก็ดมีแผงค้าติดสติกเกอร์เสื้อแดงอยู่สองร้าน ติดได้อยู่ปีนึงก็ต้องรีบแกะออก ผมเห็นแล้วอนาจลูกค้าน้อยลงเรื่อยๆแถมฝืนติดได้เป็นปี แม้ตอนหลังแกะสติกเกอร์ออกลูกค้าก็ไม่กลับมา ต้องนั่งเฝ้าแผงไปวันๆ

#20 -เจ๊ม้าม-

-เจ๊ม้าม-

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 980 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:40

อาจะอายที่แสดงออกว่าเป็นเสื้อแดง แต่พอเลือกตั้งจริงก็กาเผาไทย อีแบบนี้มันก็คือการต่ออายุให้ไอ้แม้วดี ๆ นี่เองค่ะ

#21 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:02

จริงหรือ เมื่อก่อนคนใส่เสื้อแดง แล้วภูมิใจ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ผมพยายามจะให้พวกมันติดธงแดงมาตั้งนาน จนป่านนี้ก็ยังรณรงค์อยู่ ไม่เคยเห็นมันติดธงแดงสักที คำว่าควายแดง ไม่ได้ ได้มาเพราะโดยบังเอิญนะ  :lol:



#22 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:08

*
POPULAR

 

เอาที่ผมได้ยินจากการคุยกับเสื้อแดง (แอ๊บกลาง) มาเล่าสู่กันฟังบ้าง

 

เขายอกว่าไม่เห็นด้วยกับการคอร์รัปชั่นครั้งมโหฬาร และการลักหลับออก พ.ร.บ. และการเสียบบัตรแทนกันทั้งที่มีเสียงข้างมาในสภา

 

อย่างไรก็ตามก็ยังบอกว่า ปชป. ไม่ควรไปค้านเรื่องการกู้เงินมาจ่ายชาวนา (ที่ยื่นเรื่องขอกู้เงินให้ กกต. ให้ความเห็นชอบ) นะเพราะน่าเห็นใจ แต่ไม่ยักพูดเลยว่าโครงการรับจำนำข้าวเพื่อเก็บไว้รอให้ราคาตลาดโลกสูงนี่มันขี้เท่อขนาดไหน ทำราวกับว่าข้าวเป็นสินค้าโภคภัณฑ์อย่างน้ำมันดิบซะอย่างนั้น

 

นอกจากนี้มาเล่าให้ผมฟังว่า การชุมนุมที่ราชมังคลาฯ นั้น เสื้อแดงโดน กปปส. ล้อมและรุมทำร้าย ออกมาไม่ได้ ต้องให้ตำรวจไปช่วยออกมา

 

ฟังแล้วมึนตึ้บ นี่เราอยู่มิติเดียวกันหรือเปล่าวะ หรือว่าเป็น parallel universe <_<   

แดงไฮเตอร์เพื่อนผมซิอาการหนัก ทักษิณถูกใส่ความ-ศาลชั่ว(ยกมาตราต่างๆให้ดู มันก็ไม่อ่าน บอกแต่ว่ากรูไม่ได้เรียนกฎหมาย อ่านไม่รู้เรื่อง แต่กรูมั่นใจว่าศาลมั่วซั่วชั่วชัวร์) ขายหุ้นไม่ผิด(เออซิวะ มันผิดตอนก่อนขายเว้ย อธิบายไปหลายรอบแล้ว ข้ามวันก็ลืม) เมิงไม่เห็นด้วยกับการสร้างสาธารณูโถคอย่างรถไฟ&ฟลัดเวย์แปลว่าไม่อยากให้ชาติเจริญซิ(กรูไม่ได้ห้าม แต่มรึงทำให้มันดีโปร่งใสซิ) ท่านจงรักภักดีถึงได้เครื่องราชย์(อืม งั้นเร๊อะ) คนดีตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้(คงงั้นมั๊ง เห็นบินไปบินมาหลายปีแล้ว) ฯลฯอีกมากมายจะบรรยายไปก็มีแต่ซ้ำๆชุดความคิดที่ใครๆก็รู้ :P

 

 

เวลาเจอพวกทับทิมกรอบผมจะด่าเรื่องคอร์รัปชั่นก่อนเลย เรื่องกู้เงิน 2.2 ล้านล้านนี่ผมก็บอกว่าไม่ได้ไม่เห็นด้วยนะ เพียงแต่รัฐบาลไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนได้ว่าเงินที่กู้มาแล้วจะสร้างประโยชน์ได้จริงๆ ไม่ใช่ว่าสุดท้ายแล้วเป็นเพียงการสร้างหนี้สินให้ประเทศในระยะยาว หากรัฐบาลมีเจตนาดีจริงก็ควรจะมีเอกสารชี้แจงได้ว่าที่กู้ไปจะใช้ในโครงการไหนบ้าง และเงินที่กู้ต้องเข้าคลังและการเบิกเงินจะต้องมีงวดงาน-งวดเงินและการตรวจรับงานที่ชัดเจน แต่นี่มีอย่างที่ไหน การศึกษาโครงการยังไม่มีอะไรซักอย่าง ทำประชาพิจารณ์คนในพื้นที่ที่ทางรถไฟผ่านหรือก็ไม่มี แล้วทำไมต้องทำรถไฟความเร็วสูงก่อนที่จะทางรถไฟรางคู่ก็ไม่มีข้ออ้างอื่นนอกจากหากทิ้งช่วงไปแล้วค่าก่อสร้างจะแพง

 

ตอนนี้มีข้ออ้างใหม่แล้วว่าขนาดลาวยังจะสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมไปจีนเลย ไทยต้องล้าหลังเพื่อนบ้าน อ้าว... แล้วที่ออกมาแต่ละโครงการนี้เส้นทางสั้นราวกับหางหมา ไม่ได้เชื่อมต่อประเทศอื่นเลย แล้วมันจะมีประโยชน์อะไร

 

โชคดีที่ผมเจอทับทิมกรอบสุภาพ ไม่ได้หัวรุนแรงมากเลยพอคุยกันได้ แต่คุยกันนานๆ ก็เอือมเหมือนกัน



#23 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:12

ผมเชื่อนะว่าความภาคภูมิใจของการเป็นเสื้อแดงในวันนั้น มันคือความอับอายในทุกวันนี้

ร้านซักรีดหน้าบ้านผมตอนที่ ยิ่งลักษณ์ ได้เป็น นายก ใหม่เขาลงทุนทำป้ายผ้าติดที่หน้าบ้าน ( หน้าบ้านประมาณ 5 เมตร )

ทุกวันนี้ไม่เห็นแล้ว ผมก็ไม่อยากถามว่าป้ายไปไหน -_-


" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#24 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:20

*
POPULAR

3.แสดงตัวเป็นเสื้อแดงแล้วไม่มีคนคบ ไม่มีใครมาอุดหนุนธุรกิจค้าขาย เคสนี้ชัดเลยเพื่อนเสื้อแดงที่เป็นแท็กซี่ก่อนหน้านี้บอกจะช่วยกันสนับสนุนรัฐบาลด้วยการติดธงแดงหรือสติ๊กเกอร์พรรคเพื่อไทย แต่จนวันนี้ก็ไม่ทำก็ไม่อยากถามให้ลำบากใจเพราะไม่มีใครร่วมทำเลย แต่มีเรื่องเล่าเรื่องนึงอยากเล่าให้ฟังร้านก๋วยเตี๋ยวคนบ้านเดียวกันเมื่อก่อนเคยติดสติ๊กเกอร์พรรคเพื่อไทยวันนี้เขาเอาออกไปแล้ว แกนนำท้องถิ่น(หัวคะแนนนั่นแหละ)เห็นก็ต่อว่าร้านก๋วยเตี๋ยวหาว่าเป็นแดงเทียม เจ้าของร้านตอบกลับไปว่า"ติดแล้วไม่มีลูกค้ากูจะติดทำไมไม่เหมือนมึงนี่ไม่ทำมาหาแดกอะไรก็มีเงินเดือนจากแกนนำ นปช.เลี้ยง"

 

 

จริงหรือ เมื่อก่อนคนใส่เสื้อแดง แล้วภูมิใจ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ผมพยายามจะให้พวกมันติดธงแดงมาตั้งนาน จนป่านนี้ก็ยังรณรงค์อยู่ ไม่เคยเห็นมันติดธงแดงสักที คำว่าควายแดง ไม่ได้ ได้มาเพราะโดยบังเอิญนะ  :lol:

 

ผมเชื่อนะว่าความภาคภูมิใจของการเป็นเสื้อแดงในวันนั้น มันคือความอับอายในทุกวันนี้

ร้านซักรีดหน้าบ้านผมตอนที่ ยิ่งลักษณ์ ได้เป็น นายก ใหม่เขาลงทุนทำป้ายผ้าติดที่หน้าบ้าน ( หน้าบ้านประมาณ 5 เมตร )

ทุกวันนี้ไม่เห็นแล้ว ผมก็ไม่อยากถามว่าป้ายไปไหน -_-

 

:huh:  อันนี้เป็นความจริงที่พวกแม่มเองยังไม่เถียงขอรับ ช่วงยุคแดงกร่างคับเมือง พวกที่ประกาศตัว, ประกาศศักดาว่ากรูเป็นพ่อค้าแม่ค้าแดงนะโว้ยๆๆ... เรียบร้อย 100% ทุกรายขอรับ... เจ๊งชิหายตายห่านหมด...

 

-_-  เพราะกระพ๊มคนนึงล่ะ ที่ไม่แค้น... แต่จำแม่น... ร้านแถวบ้านขนาดเป็นดงแดงแท้ๆ พอขึ้นป้ายประกาศศักดาเท่านั้นแหละ ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ก็ไม่ได้แดร๊กเงินกระพ๊มอีกเลย แล้วมันแปลกอย่างที่ว่า... กลางดงแดงแท้ๆ... แม่มยังเจ๊ง... แล้วที่อื่นจะไปเหลืออะไรขอรับ...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#25 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:38

ผมก็ติดตามและเป็นเพื่อนร่วมเฟสกับคุณโรเบิร์ต การ์เซีย อยู่เช่นเดียวกันครับ

บทความของเขาออกมาน่าจะหลายชุดแล้ว แต่ที่ผมทันอ่านก็คือชุดที่ชี้แจงที่มาที่ไปของเสื้อแดง

ความกระจ่างแจ้งต่อพฤติกรรมทางผลประโยชน์ของแกนนำเสื้อแดงที่มีต่อฮาร์ดคอร์เสื้อแดง 

เสียงสะท้อนของคนเสื้อแดงล้มเจ้าในคุก ที่เคยเป็นเสมือนกองหน้าให้แกนนำเสื้อแดงมาก่อน

ซึ่งชุดบทความของเขาเท่าที่ได้ติดตาม ก็เป็นสิ่งที่พวกเราในเสรีไทยเคยนำมาพูดถึงกัน โดยใช้เหตุผลและความจริง

และนำมาแกะรอยตามล่ากันก่อนหน้านี้แล้ว เพียงแต่ในเวลานั้นคุณ โรเบิร์ต การ์เซีย ยังอยู่ในหลุมของการลวงแดง

 

จึงเข้าใจได้ในระดับหนึ่งว่า บทความเหล่านี้ของคุณโรเบิร์ต การ์เซีย เป็นการแสดงความรู้สึกของคนแดงในห้วงหนึ่ง

ที่เคยหลงผิด โดยการชี้นำของแกนนำเสื้อแดงเป็นหลัก ก่อนที่จะมาเข้าใจเหตุผลต่างๆ ในภายหลัง

โดยที่มาของความเข้าใจต่างๆนั้น เกิดจากพฤติกรรมภายหลังการเถลิงอำนาจของแกนนำแดงทั้งสิ้น 

 

ก็ถือว่าเป็นบทความปอกเปลือกครั้งหนึ่งของผู้หลงผิดแดง ติดตามไว้ก็ไม่เสียหายครับ


ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#26 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:58

จริงแล้วถ้าแดงที่เหลือหรือทับทิมกรอบภาคภูมิใจในจุดยืนตัวเองนัก ติดป้ายประกาศเลยครับ จะป้ายแดง ตีนตบ เทียนขาว ริบบิ้นขาว ฯลฯ ผมจะได้เลี่ยงๆ ไม่ใช้บริการ

 

เคยขึ้นแท๊กซี่ที่ข้างนอกดูเหมือนไม่มีอะไร ขึ้นไปคนขับเปิดช่องเสื้อแดง ฟังแล้วเซ็ง

 

ไม่ได้รังเกียจนะ แต่มันเป็นทางเลือกของผมที่จะได้ไม่ต้องอารมณ์ขุ่นมัวเวลาเสวนากับคนไร้เหตุผล



#27 oneclick999

oneclick999

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,783 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:05

แพ้ภัยตัวเอง



#28 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:22

เขียนช้าไปหลายปี สงสัยรอดูจนแน่ใจว่าไปไม่รอดแน่ ๆ ค่อยเขียน  -_-


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#29 KGB

KGB

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 138 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:47

แดง Q.C แน่นอน



#30 nattapat_a

nattapat_a

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 164 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:35

ไอ้ที่บอกว่าภูมิใจในความเป็นเสื้อแดง อยากรู้เหมือนกันว่าเค้าภูมิใจเรื่องอะไร ภูมิใจที่ได้ทำเลวระยำกับประเทศชาติหรือ

#31 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:59

ไอ้ที่บอกว่าภูมิใจในความเป็นเสื้อแดง อยากรู้เหมือนกันว่าเค้าภูมิใจเรื่องอะไร ภูมิใจที่ได้ทำเลวระยำกับประเทศชาติหรือ

มันก็เหมือนกลุ่ม โจรก่อการร้ายภาคใต้หรือพวกแทมพาร์พวกล่าแม่มด ที่ เชื่อในคำสอนผิดๆ นั้นแหละครับ ว่าฆ่าคนนอกศาสนา ฆ่าคนนั้นฆ่าคนนี้ เพื่อศาสนาเพื่อพระเจ้า แล้วตัวเองได้บุญ แต่เสื้อแดงพวกเขาเพื่อประชาธิปไตย แค่นั้น


Edited by ter162525, 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:59.

บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#32 pachara

pachara

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 52 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:52

จริงหลายอย่างครับ วันนี้นั่งคุยกับแอ็บกลางคนหนึ่ง ผมแจกแจงผลเสียของ นโยบาย ประชานิยม รัฐบาลชุดนี้เสร็จ มันอึ้งครับไม่เถียงเลยยอมรับว่าจริง แต่แถว่า เคยได้ยินเพื่อนบอกว่าที่ทักษิณต้องทำประชานิยมเพราะต้องเร่งสร้างฐานเสียงไว้สู้กับอำมาตย์อำนาจนอกระบบ ผมบอกว่ามันไม่มีหรอกมโนทั้งนั้น แกเถียงผมว่านายรู้ได้ไงว่ามันไม่มี ผมนี่งงเลย(ไม่รู้จะพูดยังไงก็มันไม่มีหลักฐานไรสักอย่างว่ามันมีตัวตนอะ)



#33 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:39

จริงหลายอย่างครับ วันนี้นั่งคุยกับแอ็บกลางคนหนึ่ง ผมแจกแจงผลเสียของ นโยบาย ประชานิยม รัฐบาลชุดนี้เสร็จ มันอึ้งครับไม่เถียงเลยยอมรับว่าจริง แต่แถว่า เคยได้ยินเพื่อนบอกว่าที่ทักษิณต้องทำประชานิยมเพราะต้องเร่งสร้างฐานเสียงไว้สู้กับอำมาตย์อำนาจนอกระบบ ผมบอกว่ามันไม่มีหรอกมโนทั้งนั้น แกเถียงผมว่านายรู้ได้ไงว่ามันไม่มี ผมนี่งงเลย(ไม่รู้จะพูดยังไงก็มันไม่มีหลักฐานไรสักอย่างว่ามันมีตัวตนอะ)


เกินเยียวยาแล้วครับแบบนี้

ที่บอกว่ามีอำมาตย์นอกระบบ พอถามไปก็บอกว่าได้ยินมาจากไหน ก็ได้แต่บอกว่า "เขาเล่าว่า" ไอ้ "เขา" ที่พูดถึงนี่ก็ไม่รู้ว่ามาจากไหน หรือหมายถึงที่งอกมาจากกบาลมันหรือเปล่าก็ไม่รู้ ที่เลวยิ่งกว่านั้นก็อาจเอาไปพาดพิงอีกว่ามี ป.อ. 112 อีกเลยพูดไม่ได้

ถ้ายังมีเศษเสี้ยวของสมองเหลืออยู่บ้างก็ควรจะรู้อยู่แล้วว่าใช้ประชานิยมมาสร้างฐานเสียงสู้อำมาตย์นี่มันตอแหลสุดซอยชัดๆ เพราะพอมันได้เสียงข้างมากในสภาแล้วมันก็ทำแต่เรื่องฉ้อฉล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจำนำข้าว ใช้กลไกกระบวนการยุติธรรมของรัฐคุกคามฝ่ายตรงข้าม หลีกเลี่ยงการตรวจสอบ ใช้ควายแดงคุกคามคนที่เห็นต่าง แก้รัฐธรรมนูญสร้างสภาผัวเมีย ล้างผิดกรณีคอร์รัปชั่น ฯลฯ อยากถามว่าพอได้เสียงข้างมากในสภาแล้วหมายความว่าพวกเอ็งจะปู้ยี่ปู้ยำประเทศยังไงก็ได้งั้นหรือ

ล่าสุดทะลึ่งเอาวาทะ Respect my vote มาอ้างอีก ทั้งที่ผ่านมาพวกมันไม่เคยฟังเสียงทัดทานของคนที่ไม่เห็นด้วย ตรรกะลักลั่นย้อนแย้ง เห็นชั่วเป็นดีกันหมดเลยไอ้พวกนี้

#34 babapa1

babapa1

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 40 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:10

 

จริงหลายอย่างครับ วันนี้นั่งคุยกับแอ็บกลางคนหนึ่ง ผมแจกแจงผลเสียของ นโยบาย ประชานิยม รัฐบาลชุดนี้เสร็จ มันอึ้งครับไม่เถียงเลยยอมรับว่าจริง แต่แถว่า เคยได้ยินเพื่อนบอกว่าที่ทักษิณต้องทำประชานิยมเพราะต้องเร่งสร้างฐานเสียงไว้สู้กับอำมาตย์อำนาจนอกระบบ ผมบอกว่ามันไม่มีหรอกมโนทั้งนั้น แกเถียงผมว่านายรู้ได้ไงว่ามันไม่มี ผมนี่งงเลย(ไม่รู้จะพูดยังไงก็มันไม่มีหลักฐานไรสักอย่างว่ามันมีตัวตนอะ)


เกินเยียวยาแล้วครับแบบนี้

ที่บอกว่ามีอำมาตย์นอกระบบ พอถามไปก็บอกว่าได้ยินมาจากไหน ก็ได้แต่บอกว่า "เขาเล่าว่า" ไอ้ "เขา" ที่พูดถึงนี่ก็ไม่รู้ว่ามาจากไหน หรือหมายถึงที่งอกมาจากกบาลมันหรือเปล่าก็ไม่รู้ ที่เลวยิ่งกว่านั้นก็อาจเอาไปพาดพิงอีกว่ามี ป.อ. 112 อีกเลยพูดไม่ได้

ถ้ายังมีเศษเสี้ยวของสมองเหลืออยู่บ้างก็ควรจะรู้อยู่แล้วว่าใช้ประชานิยมมาสร้างฐานเสียงสู้อำมาตย์นี่มันตอแหลสุดซอยชัดๆ เพราะพอมันได้เสียงข้างมากในสภาแล้วมันก็ทำแต่เรื่องฉ้อฉล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจำนำข้าว ใช้กลไกกระบวนการยุติธรรมของรัฐคุกคามฝ่ายตรงข้าม หลีกเลี่ยงการตรวจสอบ ใช้ควายแดงคุกคามคนที่เห็นต่าง แก้รัฐธรรมนูญสร้างสภาผัวเมีย ล้างผิดกรณีคอร์รัปชั่น ฯลฯ อยากถามว่าพอได้เสียงข้างมากในสภาแล้วหมายความว่าพวกเอ็งจะปู้ยี่ปู้ยำประเทศยังไงก็ได้งั้นหรือ

ล่าสุดทะลึ่งเอาวาทะ Respect my vote มาอ้างอีก ทั้งที่ผ่านมาพวกมันไม่เคยฟังเสียงทัดทานของคนที่ไม่เห็นด้วย ตรรกะลักลั่นย้อนแย้ง เห็นชั่วเป็นดีกันหมดเลยไอ้พวกนี้

 

ถ้าคุณทั้งสองคนพบคนเหล่านั้นอีกช่วยถามให้ผมหน่อยนะครับ   ว่าอำมาตย์ คือใคร  อันนี้ผมอยากทราบจริงๆครับ(เพราะผมถามเสื้อแดงทีไรก็ไม่เคยตอบผมสักที)



#35 เพลิงสีนิล

เพลิงสีนิล

    สมาชิก ชั้น 7 โฟร์ซีซั่น

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,629 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:51

 

3.แสดงตัวเป็นเสื้อแดงแล้วไม่มีคนคบ ไม่มีใครมาอุดหนุนธุรกิจค้าขาย เคสนี้ชัดเลยเพื่อนเสื้อแดงที่เป็นแท็กซี่ก่อนหน้านี้บอกจะช่วยกันสนับสนุนรัฐบาลด้วยการติดธงแดงหรือสติ๊กเกอร์พรรคเพื่อไทย แต่จนวันนี้ก็ไม่ทำก็ไม่อยากถามให้ลำบากใจเพราะไม่มีใครร่วมทำเลย แต่มีเรื่องเล่าเรื่องนึงอยากเล่าให้ฟังร้านก๋วยเตี๋ยวคนบ้านเดียวกันเมื่อก่อนเคยติดสติ๊กเกอร์พรรคเพื่อไทยวันนี้เขาเอาออกไปแล้ว แกนนำท้องถิ่น(หัวคะแนนนั่นแหละ)เห็นก็ต่อว่าร้านก๋วยเตี๋ยวหาว่าเป็นแดงเทียม เจ้าของร้านตอบกลับไปว่า"ติดแล้วไม่มีลูกค้ากูจะติดทำไมไม่เหมือนมึงนี่ไม่ทำมาหาแดกอะไรก็มีเงินเดือนจากแกนนำ นปช.เลี้ยง"

 

 

จริงหรือ เมื่อก่อนคนใส่เสื้อแดง แล้วภูมิใจ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ผมพยายามจะให้พวกมันติดธงแดงมาตั้งนาน จนป่านนี้ก็ยังรณรงค์อยู่ ไม่เคยเห็นมันติดธงแดงสักที คำว่าควายแดง ไม่ได้ ได้มาเพราะโดยบังเอิญนะ  :lol:

 

ผมเชื่อนะว่าความภาคภูมิใจของการเป็นเสื้อแดงในวันนั้น มันคือความอับอายในทุกวันนี้

ร้านซักรีดหน้าบ้านผมตอนที่ ยิ่งลักษณ์ ได้เป็น นายก ใหม่เขาลงทุนทำป้ายผ้าติดที่หน้าบ้าน ( หน้าบ้านประมาณ 5 เมตร )

ทุกวันนี้ไม่เห็นแล้ว ผมก็ไม่อยากถามว่าป้ายไปไหน -_-

 

:huh:  อันนี้เป็นความจริงที่พวกแม่มเองยังไม่เถียงขอรับ ช่วงยุคแดงกร่างคับเมือง พวกที่ประกาศตัว, ประกาศศักดาว่ากรูเป็นพ่อค้าแม่ค้าแดงนะโว้ยๆๆ... เรียบร้อย 100% ทุกรายขอรับ... เจ๊งชิหายตายห่านหมด...

 

-_-  เพราะกระพ๊มคนนึงล่ะ ที่ไม่แค้น... แต่จำแม่น... ร้านแถวบ้านขนาดเป็นดงแดงแท้ๆ พอขึ้นป้ายประกาศศักดาเท่านั้นแหละ ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ก็ไม่ได้แดร๊กเงินกระพ๊มอีกเลย แล้วมันแปลกอย่างที่ว่า... กลางดงแดงแท้ๆ... แม่มยังเจ๊ง... แล้วที่อื่นจะไปเหลืออะไรขอรับ...

 

 

พื้นที่อื่นผมไม่ค่อยรู้อะครับ  แต่ในหาดใหญ่  ใครประกาศตัวเป็นเสื้อแดง  เตรียมเจ๊งได้เลย  

 

ดู Pinklady หาดใหญ่เป็นตัวอย่างได้      น้องๆ แต่ละคนนั่งหอยเหี่ยวไปตามๆ กัน  

 

เพราะ พวกไกด์มันพา แขกมาเลย์ไปที่อื่นหมด      


[color=#0000ff;][font="Tahoma, sans-serif;"]เราจะรู้.....รสชาติของความสุข[/color][font="Tahoma, sans-serif;"]ก็ต่อเมื่อ     เราผ่านความทุกข์มาก่อน[/font][/font]


#36 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:05

ขนาดดงแดง อย่างตลาดในอำเภอสันกำแพง เมื่อก่อน ติดป้ายเชียร์อีโง่ กันใหญ่

 

มาตอนนี้เอาธงลงเกือบจะหมด ละ เหลือแค่ไม่กี่ร้าน เอง

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#37 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:09

ไปไหว้พระประมาณเดือนที่แล้วไปแต่เช้า

อยากใส่บาตรด้วยแต่ไม่ได้เตรียมของมา

จึงมาซื้อเอาหน้าวัด

 

แม่ผมลงจากรถได้ก็จะซื้อลูกเดียว

กลัวสายเดี๋ยวไม่ได้ใส่บาตร ใครมายื่นขายก็จะซื้อหมด

 

ผมเห็นแม่ค้าใส่ผ้ากันเปื้อนลายท่าน นา_รก ก็No ลูกเดียว

แม่ผมก็บอก อ้าว  ไม่ใส่บาตรแล้วเหรอ

ผมบอกไม่ใส่ ไปไหว้พระในโบสถ์กันถอะแม่ (แล้วแอบมาบอกบนรถทีหลัง)

 

ไปเมื่อต้นเดือนแม่ค้าคนเดิม

ใส่ผ้ากันเปื้อนเดิม แต่คราวนี้ขายเงียบๆอยู่มุมวัด

 

เดี๋ยวต้นเดือนหน้าจะไปอีก ดูดิ จะใส่ผ้ากันเปื้อนลายนี้ขายของอยู่อีกหรือปล่าว



#38 น้องจุบุจุบุ

น้องจุบุจุบุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:11

แกนนำแดงเขายังเป็นเพราะเขาได้เงิน

พวกแนวร่วมต๊อกต๋อยแต่มีอุดมการณ์มันไม่ได้อะไรแถมโดนทิ้งอีกต่างหาก

เหมือนพวกที่ติดคุกและโดนหลอกให้ทำงานให้แต่ท้ายสุดต้องทำงานฟรีและติดคุกฟรี

จึงไม่แปลกที่จะถอยและถอนตัวออกไป แดงที่เกณๆมาตอนนี้ส่วนมากแดงรายวันรับเงินจ้างเท่านั้น



#39 adsinta

adsinta

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 34 posts

ตอบ 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:06

 ผมคิดว่ารัฐบาลไม่มีทางเลือกมากนัก อยู่กุมอำนาจก็เหมือนเติมเชื้อไฟให้กระพือเรื่องที่ซุกออกมาถูกแฉเรื่อยๆแถมข้าราชการก็เริ่มขึ้นเวทีมากขึ้นทุกวันลาออกก็หมดอำนาจโดนตามเก็บทุกคดี มีทางรอดอย่างเดียวคือเลือกตั้ง เพื่อดึงอำนาจเต็มกลับมาและรีเซ็ทใหม่หมดอยู่ที่ว่าจะมีวันนั้นไหมเท่านั้นเอง

 

ผมว่าอันนี้จริง..ทำไมอยากเลือกตั้งให้ไว



#40 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:26

เสื้อแดงกลุ่ม 3.0 ซึ่งผมเคยวิเคราะห์ฟังแล้วว่าเป้นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุด ถ้าดึงคนกลุ่มนี้มาร่วมกับ กปปส.ได้ อย่าไปเยาะเย้ยถากถาง ใหเกียรติกัน แสดงความสุภาพต่อกัน แบบผู้รักชาติเหมือนๆกัน งานปฏิรูปประเทศของลุงกำนันก็จะผ่านฉลุยแน่นวลครับ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#41 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:31

ใครเอาไปแปะลากดำนาให้หน่อย

 

อยากดูๆๆ  :P  :P  :P  :P  :P


It's us against the world


#42 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:53

อ่านแล้วมันเหลือเชื่อว่า "แดงกลับใจ" แถมเป็น "คนต่างชาติ" อีกต่างหาก

ความรู้สึกเหมือนคนไทยเขียนอ่ะ แต่ถ้าเป็นเขาเขียนเอง ผมว่าเขาทำการบ้านมาดีมาก ประมาณว่าอ่านเกมส์ขาดกว่าคนไทยหลายๆคน :D


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#43 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:02

 

 

นอกจากนี้มาเล่าให้ผมฟังว่า การชุมนุมที่ราชมังคลาฯ นั้น เสื้อแดงโดน กปปส. ล้อมและรุมทำร้าย ออกมาไม่ได้ ต้องให้ตำรวจไปช่วยออกมา

ฟังแล้วมึนตึ้บ นี่เราอยู่มิติเดียวกันหรือเปล่าวะ หรือว่าเป็น parallel universe <_<   

:P

 

1. แต่นี่มีอย่างที่ไหน การศึกษาโครงการยังไม่มีอะไรซักอย่าง ทำประชาพิจารณ์คนในพื้นที่ที่ทางรถไฟผ่านหรือก็ไม่มี แล้วทำไมต้องทำรถไฟความเร็วสูงก่อนที่จะทางรถไฟรางคู่ก็ไม่มีข้ออ้างอื่นนอกจากหากทิ้งช่วงไปแล้วค่าก่อสร้างจะแพง >>>ไม่อยากให้เจริญเหรอ เพื่อนบ้านก็สร้าง

 

2. ตอนนี้มีข้ออ้างใหม่แล้วว่าขนาดลาวยังจะสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมไปจีนเลย ไทยต้องล้าหลังเพื่อนบ้าน อ้าว... แล้วที่ออกมาแต่ละโครงการนี้เส้นทางสั้นราวกับหางหมา ไม่ได้เชื่อมต่อประเทศอื่นเลย แล้วมันจะมีประโยชน์อะไร >>>กลับไปข้อ1

 

โชคดีที่ผมเจอทับทิมกรอบสุภาพ ไม่ได้หัวรุนแรงมากเลยพอคุยกันได้ แต่คุยกันนานๆ ก็เอือมเหมือนกัน >>> :lol: 

ตัวอย่างเพิ่มเติมครับ

สิทธิ ความเป็นคน เสรีภาพ ความเสมอภาคถูกทำลาย สังคมขาดกฏกติกา เกิดขึ้นแล้ว
ถ้าไม่มีกลุ่มต่อต้าน กปปส.&องค์กรอิสระ&ทหารจะทำสำเร็จ ยุคลูกหลานจะไม่เท่าเทียมกันอีกต่อไป

ผู้นำจากปชช. นโยบายเพื่อปชช.ก้าวกระโดด ผู้นำจากอำนาจนอกระบบทำให้ชะงักงัน อยู่กันตามมีตามเกิด ยกตัวอย่าง ขิงแก่คนดีไม่เป็นชิ้นเป็นอัน; งบลับ60000ล้าน, งบกลาโหมเพิ่มจาก3เป็น6แสนล้าน
ประชานิยมปชช.ได้ประโยชน์ ประเทศเดินหน้า ถ้าทุจริตก็สอบสวนเอาความซิ จะคัดค้าน2ล้านล้านที่พัฒนาประเทศทำไม ทีปชป.ยังกู้1.4ล้านล้านไม่ได้ผลอะไรเลย

 

รัฐบาลไม่เคารพกฏหมาย?เรื่องไหนเรอะ? >>> :blink:

 

แดง เหลือง หลากสี หน้ากาก เสื้อขาว ชุมนุมปิดถนนเดินขบวนเป็นสิทธิตามรธน.
แต่ เหลืองยึดทำเนียบ-สนามบิน, กปปส.บุกสถานที่-บังคับข้าราชการ

มีสิทธิ์อะไรไปไล่ล่าเค้า ถ้าเค้าไล่ล่าบ้างอย่าโวย ทำเค้าก่อนหนิ >>>หร๋าาาาา <_< 

เลิกตั้งเว็บใส่ร้ายคนอื่นซะที http://www.thetopten...-world-leaders/

Respect My Tax? มึงจ่ายภาษีทั้งประเทศรึไงอีควาย! รู้จัก VAT7%มั๊ย! Respect My Foot!

ไม่เอากำนัน ไม่เดินตามคนชั่วที่ถูกศาลสั่งชัดว่าโกงบ้านโกงเมือง >>> :lol:

 

 

 

==========

อืมมม คุ้นไหมครับ

ชุดความคิดที่ใครๆก็รู้ เพราะเห็นใช้ซ้ำๆกันหลายยยยยยยยคนเลย


Edited by temp, 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:37.

ควายตัวนี้สีขาว


#44 dek-harte

dek-harte

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 162 posts

ตอบ 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:17

ขอออกความเห็น เกี่ยวกับ เสื้อแดงครับ

ผมเข้าใจว่ามีหลายแบบ และมีเสื้อแดงที่รักความยุติธรรมและความเป็นธรรมในสังคมด้วย

เราต้องไม่ลืมว่า ช่วงแรกๆของการเป็นเสื้อแดง เป็นกลุ่มคนที่ถูกปลุกระดมว่าทักษิณโดนกลั่นแกล้ง และถูกรัฐประหาร

และที่แกนนำกรอกหูทุกวัน คือคืนความเป็นธรรมให้กับคนที่โดนรังแก เพื่อสังคมที่เท่าเทียมกัน

ซึ่งคนกลุ่มนี้ จะรักจริง จริงใจ แต่พอรู้ตัวว่าโดนหลอก เขาก็แยกตัวออกมา

และเหตุผลที่เขารู้ตัวช้า เพราะเขารักไปแล้ว

 

สิ่งที่ทำให้กลุ่มนี้ตาสว่างอย่างแท้จริงคือ พรบ.นิรโทษกรรมเหมาเข่ง

กลุ่มนี้เชื่อตามแกนนำด้วยซ้ำว่ามีอำมาตย์ มีไพร่ มีเจ้านายกลั่นแกล้งคนจน พวกเขาต้องช่วยกัน

แต่พรบ.นิรโทษนี่แหละที่ทำให้เขาเหล่านั้น "ตาสว่าง"

 

ผมอยากลบเสื้อแดงออกไป ให้เหลือแต่คนไทยซักทีครับ

จะมีแต่ คนไทย กับขี้ข้าทักษิณ แบบนี้น่าจะชัดเจนที่สุด

เสื้อแดงกลับใจ เขาก็เป็นไทจากภาพลวงที่แกนนำเลวๆไปสร้างไว้

และกลับมาเป็นคนไทยเหมือนเดิม...แต่ขี้ข้า เราก็ตามล้างตามเช็ดกันต่อไปครับ

 

ขอบคุณครับ



#45 Super@2

Super@2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,781 posts

ตอบ 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:36

 

 

3.แสดงตัวเป็นเสื้อแดงแล้วไม่มีคนคบ ไม่มีใครมาอุดหนุนธุรกิจค้าขาย เคสนี้ชัดเลยเพื่อนเสื้อแดงที่เป็นแท็กซี่ก่อนหน้านี้บอกจะช่วยกันสนับสนุนรัฐบาลด้วยการติดธงแดงหรือสติ๊กเกอร์พรรคเพื่อไทย แต่จนวันนี้ก็ไม่ทำก็ไม่อยากถามให้ลำบากใจเพราะไม่มีใครร่วมทำเลย แต่มีเรื่องเล่าเรื่องนึงอยากเล่าให้ฟังร้านก๋วยเตี๋ยวคนบ้านเดียวกันเมื่อก่อนเคยติดสติ๊กเกอร์พรรคเพื่อไทยวันนี้เขาเอาออกไปแล้ว แกนนำท้องถิ่น(หัวคะแนนนั่นแหละ)เห็นก็ต่อว่าร้านก๋วยเตี๋ยวหาว่าเป็นแดงเทียม เจ้าของร้านตอบกลับไปว่า"ติดแล้วไม่มีลูกค้ากูจะติดทำไมไม่เหมือนมึงนี่ไม่ทำมาหาแดกอะไรก็มีเงินเดือนจากแกนนำ นปช.เลี้ยง"

 

 

จริงหรือ เมื่อก่อนคนใส่เสื้อแดง แล้วภูมิใจ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ผมพยายามจะให้พวกมันติดธงแดงมาตั้งนาน จนป่านนี้ก็ยังรณรงค์อยู่ ไม่เคยเห็นมันติดธงแดงสักที คำว่าควายแดง ไม่ได้ ได้มาเพราะโดยบังเอิญนะ  :lol:

 

ผมเชื่อนะว่าความภาคภูมิใจของการเป็นเสื้อแดงในวันนั้น มันคือความอับอายในทุกวันนี้

ร้านซักรีดหน้าบ้านผมตอนที่ ยิ่งลักษณ์ ได้เป็น นายก ใหม่เขาลงทุนทำป้ายผ้าติดที่หน้าบ้าน ( หน้าบ้านประมาณ 5 เมตร )

ทุกวันนี้ไม่เห็นแล้ว ผมก็ไม่อยากถามว่าป้ายไปไหน -_-

 

:huh:  อันนี้เป็นความจริงที่พวกแม่มเองยังไม่เถียงขอรับ ช่วงยุคแดงกร่างคับเมือง พวกที่ประกาศตัว, ประกาศศักดาว่ากรูเป็นพ่อค้าแม่ค้าแดงนะโว้ยๆๆ... เรียบร้อย 100% ทุกรายขอรับ... เจ๊งชิหายตายห่านหมด...

 

-_-  เพราะกระพ๊มคนนึงล่ะ ที่ไม่แค้น... แต่จำแม่น... ร้านแถวบ้านขนาดเป็นดงแดงแท้ๆ พอขึ้นป้ายประกาศศักดาเท่านั้นแหละ ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ก็ไม่ได้แดร๊กเงินกระพ๊มอีกเลย แล้วมันแปลกอย่างที่ว่า... กลางดงแดงแท้ๆ... แม่มยังเจ๊ง... แล้วที่อื่นจะไปเหลืออะไรขอรับ...

 

 

พื้นที่อื่นผมไม่ค่อยรู้อะครับ  แต่ในหาดใหญ่  ใครประกาศตัวเป็นเสื้อแดง  เตรียมเจ๊งได้เลย  

 

ดู Pinklady หาดใหญ่เป็นตัวอย่างได้      น้องๆ แต่ละคนนั่งหอยเหี่ยวไปตามๆ กัน  

 

เพราะ พวกไกด์มันพา แขกมาเลย์ไปที่อื่นหมด      

 

นั่นแน่.....รู้จัก Pinklady ซะด้วย  ;) 


พาโล อปริณายโก แปลว่า คนโง่ไม่ควรเป็นผู้นำ

#46 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:25

อหิงสา อโหสิ ครับ สำหรับไพร่ราบ-ทหารเลว

 

ให้อภัยเขา อย่าไปเยาะเย้ยถากถางเขา

 

สังคมของเราจะได้กลับมามีสันติสุขที่ลุงกำนันนำมาให้อย่างรวดเร็วซะที

 

 

BeBDRenCEAACYlZ.jpg

 

 

 

เนี่ยะ.. .  ลุงกำนันนำสันติสุขมาให้ด้วยตัวเองเลย   :lol: :lol:


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#47 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:53

ใจก็อยากอโหสิ อหิงสานะครับ

 

แต่พอเห็นไอ้พวกรับจ้างโพสท์ พวกควายนิรันดรที่เต็มหน้าจออยู่เดี๋ยวนี้ก็กลับจิตตกไปอีก



#48 silence

silence

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 641 posts

ตอบ 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:46

 

เอาที่ผมได้ยินจากการคุยกับเสื้อแดง (แอ๊บกลาง) มาเล่าสู่กันฟังบ้าง

 

เขายอกว่าไม่เห็นด้วยกับการคอร์รัปชั่นครั้งมโหฬาร และการลักหลับออก พ.ร.บ. และการเสียบบัตรแทนกันทั้งที่มีเสียงข้างมาในสภา

 

อย่างไรก็ตามก็ยังบอกว่า ปชป. ไม่ควรไปค้านเรื่องการกู้เงินมาจ่ายชาวนา (ที่ยื่นเรื่องขอกู้เงินให้ กกต. ให้ความเห็นชอบ) นะเพราะน่าเห็นใจ แต่ไม่ยักพูดเลยว่าโครงการรับจำนำข้าวเพื่อเก็บไว้รอให้ราคาตลาดโลกสูงนี่มันขี้เท่อขนาดไหน ทำราวกับว่าข้าวเป็นสินค้าโภคภัณฑ์อย่างน้ำมันดิบซะอย่างนั้น

 

นอกจากนี้มาเล่าให้ผมฟังว่า การชุมนุมที่ราชมังคลาฯ นั้น เสื้อแดงโดน กปปส. ล้อมและรุมทำร้าย ออกมาไม่ได้ ต้องให้ตำรวจไปช่วยออกมา

 

ฟังแล้วมึนตึ้บ นี่เราอยู่มิติเดียวกันหรือเปล่าวะ หรือว่าเป็น parallel universe <_<   

แดงไฮเตอร์เพื่อนผมซิอาการหนัก ทักษิณถูกใส่ความ-ศาลชั่ว(ยกมาตราต่างๆให้ดู มันก็ไม่อ่าน บอกแต่ว่ากรูไม่ได้เรียนกฎหมาย อ่านไม่รู้เรื่อง แต่กรูมั่นใจว่าศาลมั่วซั่วชั่วชัวร์) ขายหุ้นไม่ผิด(เออซิวะ มันผิดตอนก่อนขายเว้ย อธิบายไปหลายรอบแล้ว ข้ามวันก็ลืม) เมิงไม่เห็นด้วยกับการสร้างสาธารณูโถคอย่างรถไฟ&ฟลัดเวย์แปลว่าไม่อยากให้ชาติเจริญซิ(กรูไม่ได้ห้าม แต่มรึงทำให้มันดีโปร่งใสซิ) ท่านจงรักภักดีถึงได้เครื่องราชย์(อืม งั้นเร๊อะ) คนดีตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้(คงงั้นมั๊ง เห็นบินไปบินมาหลายปีแล้ว ไม่ตกน้ำตกไฟซะที น่าจะลองดูนะ) ฯลฯอีกมากมายจะบรรยายไปก็มีแต่ซ้ำๆชุดความคิดที่ใครๆก็รู้ :P

 

ฟังคล้ายพวกที่ไม่สนใจการเมือง ไม่รู้เรื่องการเมือง แต่รู้ดีมากเรื่องเสื้อแดงถูกทำร้าย ปชป.ชั่ว โกง กปปส.=ปชป.   ใครๆก็รู้  (โดยที่ไม่ต้องสนใจการเมือง) :lol:


10403293_1426562117609834_23021669286491
 

 





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน