Jump to content


Photo
- - - - -

ชักศึกเข้าบ้าน โลกล้อมประเทศ นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์


  • Please log in to reply
35 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 nokkrapood

nokkrapood

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 292 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:07

รู้สึกผิดหวังมากกับ นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ (นิวส์) มาก ตอนนี้ปากก็บอกว่าเป็นนักวิชาการอิสระ แต่ทำงานแบบเหมือนรับงานใครมาทำเลย เดินทางไปโน้นไปนี่มากมาย เอาเงินมาจากไหน แล้วบอกว่าไปเป็นการส่วนตัว เชื่อได้ว่า นิวส์ ทำงานได้เข้าตาใครบางคนแน่นอนเพราะนายคนนี้เป็นคนเก่ง เป็นอดีตนักเรียนทุนฟลูไบรท์ ภาษาอังกฤษเพอร์เฟค ความรู้ทางกฏหมายเยี่ยม 

 

ลักษณะของนิวส์ เป็นคนที่ชอบโต้เถียงทางวิชาการ(ซึ่งก็อยากจะชื่นชมนะ) แต่อยากบอกว่าสิ่งที่นิวส์ทำอยู่นี้คือการชักศึกเข้าบ้าน และใช้นโยบายโลกล้อมประเทศแน่นอน

 

ไม่อยากจะเชื่อว่าจุดยืนของนิวส์จะหวังดีต่อประเทศไทยจริงๆ เพราะไม่เคยวิจารณ์นโยบายรัฐบาลอย่างจริงๆจังๆเลย เน้นแต่เรื่องรักษาระบอบประชาธิปไตย อะไรมันจะขนาดน้านนนนนนนนนนนนนนน ผิดหวังมากๆๆๆ เคยรู้จักกันเป็นการส่วนตัว วันนี้ต้องขอนำเรื่องนี้มาบอกกล่าวให้พี่น้องเสรีไทยได้รู้แล้วครับ เพราะเคยท้วงติงไปหลายครั้งแล้วแต่นายนิวส์คงมีจุดยืนแบบนั้นจริงๆ เปลี่ยนไม่ได้แล้วแน่

ymJQkab.pngKRQSpNo.pngWAndGbt.png

 

ข้อความข้างบนมาจาก facebook ของนิวส์เอง ตอนนี้ได้ดิบได้ดี เป็นที่ปรึกษาบริษัทหลายแห่ง และเป็นวิทยากรประจำในช่องแดง เงินทองไหลมาเทมา 


Edited by nokkrapood, 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:14.

"...ใน บ้านเมืองนั้นมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คน ทุกคนเป็นดีได้ทั้งหมด การทำให้ บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ ทุกคนเป็นคนดี หาก แต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ ปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดีไม่ให้ มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่ยวายได้..."พระบรมราโชวาท ในพิธีเปิดงานชุมชุมลูกเสือแห่งชาติ ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จังหวัดชลบุรี 11 ธันวาคม 2512

#2 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:10

*
POPULAR

นักวิชาการหลายต่อหลายคนก็ใช้ สถานการณ์ ถีบตัวเองขึ้นมาจากวิกฤติจนมีชื่อเสียงครับ  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#3 nokkrapood

nokkrapood

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 292 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:11

c4eGs0v.png

 

ที่มา : แนวหน้า

 

19 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการแชร์ภาพประกบคู่กันระหว่าง นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักวิชาการ ที่ระบุว่ามีความสนิทสนมกับนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของการเสนอข่าวของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา "วอชิงตันโพสต์" และกรณีจดหมายปริศนาของวุฒิสมาชิก "ไมเคิล อาร์ เทิร์นเนอร์" ที่ให้รัฐบาลนายบารัค โอบามา ตำหนิการปฏิบัติการ ชั๖ดาวน์กรุงเทพฯของกปปส.และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

ขณะที่อีกภาพนั้นชื่อ วัณณินา สุจริตกุล คือหญิงไทยใจกล้า นารีขี่ม้าขาวตัวจริง ผู้ซึ่งเขียนจดหมายถึงนายบารัค โอบามา อธิบายถึงความชั่วเลวร้ายของระบอบทักษิณ และอุดมการณ์ของกปปส.และมวลมหาประชาชน 


Edited by nokkrapood, 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:25.

"...ใน บ้านเมืองนั้นมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คน ทุกคนเป็นดีได้ทั้งหมด การทำให้ บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ ทุกคนเป็นคนดี หาก แต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ ปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดีไม่ให้ มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่ยวายได้..."พระบรมราโชวาท ในพิธีเปิดงานชุมชุมลูกเสือแห่งชาติ ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จังหวัดชลบุรี 11 ธันวาคม 2512

#4 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:13

*
POPULAR

ตอบ วันนี้, 22:11

c4eGs0v.png

 

 

 

เปิดรายละเอียดจม.ถึง'โอบามา'

ซัด'เทิร์นเนอร์'มั่วข้อมูลไทย!!

 

86567.jpg

19 ม.ค.57 “แนวหน้าออนไลน์” ได้รับแชร์ข้อความที่เป็นเนื้อหาของจดหมายที่ “วณิณา สุจริตกุล” เขียนถึงนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับวิกฤตทางการเมืองของประเทศไทย ซึ่งเป็นการตอบโต้นายไมเคิล อาร์ เทิร์นเนอร์ สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา สังกัดพรรคเดโมแครต ซึ่งมีการแปลเป็นภาษาไทย

 

17 มกราคม 2014

ท่านประธานธิบดีที่นับถือ

 

ข้าพเจ้าเขียนมาเพื่อโต้แย้งจดหมายของ ไมเคิล เทิร์นเนอร์ สมาชิกสภาคองเกรส ซึ่งเขียนถึงท่านเมื่อวานนี้  ซึ่งเรียกร้องให้ท่านแสดงการคัดค้านอย่างเปิดเผยต่อการเคลื่อนไหวคัดค้านรัฐบาล และสนับสนุนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2014   ด้วยความเคารพอย่างยิ่งที่ต้องบอกว่า จดหมายของเทิร์นเนอร์ สมาชิกสภาคองเกรส ได้ชี้นำอย่างผิดๆ และแสดงให้เห็นถึงความไม่เข้าใจต่อวิกฤตทางการเมืองของไทย

 

ในฐานะที่ข้าพเจ้าเป็นนักกฎหมายที่เรียนจบจากสหรัฐฯ และก็เป็นพลเมืองทั้งของสหรัฐฯและประเทศไทย ข้าพเจ้าเป็นผู้รักระบอบประชาธิปไตย  และในความเป็นจริง ข้าพเจ้าก็ได้ร่วมเป็นอาสาสมัครในกลุ่มช่วยเหลือผู้ออกเสียงเลือกตั้ง ทำหน้าที่แจ้งข่าวสารต่อชาวอเมริกัน ในการลงทะเบียนเพื่อออกเสียงเลือกตั้ง แจ้งหลักฐานที่จำเป็นต่อการไปใช้สิทธิ์ออกเสียง ตลอดจนการรวบรวมหลักฐานการใช้สิทธิ์เพื่อให้แน่ใจว่าคะแนนเสียงของพวกเขาจะถูกรวบรวมอย่างถูกต้อง

 

ผู้ออกมาประท้วงต่อต้านรัฐบาลไทยก็เป็นฝ่ายนิยมระบอบประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน การเคลื่อนไหวมิใช่เพื่อทำลายระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย หากแต่เพื่อขจัดอำนาจการปกครองที่กดขี่และเป็นเผด็จการให้พ้นไปจากประวัติศาสตร์ไทย   ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า มีจอมเผด็จการมากมายก็มาจากการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตย  ซัดดัม ฮุสเซนก็ได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งมา 100%  ฮูโก้ชาเวซ ซึ่งท่านเรียกกันอย่างเปิดเผยว่าเป็นเผด็จการอัตตาธิปไตยนั้น  ก็ได้รับเลือกตั้งมาจากเสียงส่วนใหญ่เช่นเดียวกัน

 

รัฐบาลเผด็จอำนาจของทักษิณ ซึ่งมาจากการเลือกตั้งโดยเปลือกนอก ก็ได้พิสูจน์ว่าเป็นรัฐบาลที่โกงกินที่สุดและละเมิดสิทธิ์มนุษยชนอย่างร้ายแรงที่สุด  คนจะเข้าใจวิกฤตทางการเมืองในขณะนี้ได้ ต้องไปเข้าใจจากรากเหง้าการผูกขาดด้านโทรคมนาคม ขอยกบางเรื่องที่ทักษิณครอบงำกำกับอยู่เป็นตัวอย่าง

 

- ในเดือนกุมภาพันธ์ 2003 ซึ่งทักษิณทำสงครามปราบยาเสพติด เพียงช่วงเวลา 3 เดือน มีผู้ถูกฆ่าตายถึง 2800 คนโดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรม ผลการสำรวจอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007 สรุปว่า มากกว่าครึ่งของผู้ที่ถูกฆ่าตายไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเลย  เรื่องที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติได้แสดงความห่วงใยอย่างมากนั้น ผู้กระทำผิดก็ยังมิได้ถูกดำเนินการใดๆทางกฎหมาย

 

- เมื่อปี 2004 กองกำลังรักษาความมั่นคงของทักษิณได้ทำให้ผู้ประท้วงคัดค้านภาคใต้ต้องตายไป 85 คน จากการถูกยิงตาย และถูกจับมัดกองทับกันจนขาดอากาศหายใจตาย หรือที่เรียกกันว่ากรณีตากใบ องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนได้ประณามความป่าเถื่อนโหดร้ายนี้ และเรียกร้องให้มีการการไต่สวนถึงอาชญากรรมครั้งนี้ แต่ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ อีกเช่นกัน

 

- ตัวเลขขององค์กรนิรโทษกรรมสากล มีนักปกป้องสิทธิมนุษยชนถึง 18 คน ถูกลอบฆ่าตายและถูกอุ้มหายตัวไป

 

- ด้วยการเซ็นเซอร์และข่มขู่คุกคามหนังสือพิมพ์ การละเมิดสิทธิมนุษยชนจึงมิได้ถูกเปิดเผย เสียงคัดค้านใดๆ ล้วนถูกทำให้เงียบไป

 

- เพื่อที่จะพยายามหลบเลี่ยงกฎหมายควบคุมการขัดกันทางผลประโยชน์ ทักษิณได้โอนหลักทรัพย์หลายพันล้านบาทของตนไปไว้ในชื่อของคนรับใช้และคนขับรถของตนโดยเจ้าตัวมิได้รับรู้อย่างผิดกฎหมาย

 

- ทักษิณฝ่าฝืนกฎหมายที่ห้ามเจ้าหน้าที่ของรัฐทำธุรกิจกับรัฐ ด้วยการช่วยให้ภรรยาของตนซื้อที่ดินของรัฐในราคาถูกเพียง 1 ใน 3 ของราคาจริง ซึ่งทักษิณถูกตัดสินให้ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่เขาก็หลบหนีออกนอกประเทศและไม่เคยยอมรับผิด

ทักษิณได้อนุมัติเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำของรัฐบาลไทยจำนวน 127 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ให้แก่รัฐบาลทหารพม่า เพื่อใช้ซื้อบริการรับสัญญาณดาวเทียมจากธุรกิจโทรคมนาคมของตน

 

- ช่วงที่ทักษิณปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีนั้น เขาได้ขายหุ้นชินคอร์ป ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการโทรคมนาคม ให้กับเทมาเส็กโฮลดิ้ง โดยหลบเลี่ยงการเสียภาษีมูลค่า 16.3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

 

- ด้วยสารพัดวิธีการของทักษิณในการเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจโทรคมนาคมของเขา ทำให้ศาลสูงสุดมีคำตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ในความผิดคอร์รัปชั่นทางนโยบาย 4 กระทง และมีคำสั่งให้ยึดทรัพย์จำนวน 1.4 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ จากทรัพย์สินที่ถูกอายัดไว้จำนวน 2.3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

 

นี่เป็นเพียงบางตัวอย่างที่ทักษิณใช้วิธีการต่างๆนานาชำเราและฉ้อโกงจากประเทศนี้   แม้ว่าจะอยู่ระหว่างการเนรเทศตัวเองอยู่ในต่างประเทศ ทักษิณก็ยังคงชักใยประเทศไทย และดำเนินนโยบายคอร์รัปชั่นผ่านทางน้องสาวของตน  ในเรื่องความพยายามประนีประนอมจอมปลอม ระบอบทักษิณได้ผ่าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในคืนวันศุกร์ตอนตี 4.25 ที่ให้ยกโทษแก่ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมการประท้วงทางการเมือง รัฐสภาภายใต้การควบคุมของทักษิณได้ผ่าน พ.ร.บ.วาระสุดท้าย(วาระ3) ยกโทษให้กับนักการเมืองทุกคนที่ถูกกล่าวหาและตัดสินว่ามีความผิดเรื่องการคอร์รัปชั่นตั้งแต่การรัฐประหาร   ซึ่ง พ.ร.บ.ที่ถูกแก้ไขนี้ ยังมีผลให้ต้องคืนทรัพย์สินที่ถูกสั่งยึดไปด้วย  กล่าวให้ชัดเจนก็คือ การผ่านกฎหมายฉบับนี้ก็เพื่อปูทางให้ทักษิณได้กลับบ้านอย่างเท่ๆ และต้องคืนทรัพย์สมบัติให้แก่เขา

 

ด้วยเล่ห์เหลี่ยมที่จะเข้าควบคุมทั้งรัฐสภาและวุฒิสภา รัฐบาลปัจจุบันของทักษิณพยายามที่จะแก้ไขโครงสร้างของวุฒิสภา และปิดกั้นการทำหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภาที่ได้รับคัดเลือกมาจากทุกสาขาอาชีพ  การล้มระบบนี้ออกไปจะทำให้พรรคการเมืองของทักษิณสามารถควบคุมการออกกฎหมายโดยไม่ต้องถูกตรวจสอบและถ่วงดุล  พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและกฎหมายอื่นๆก็จะทำให้การคอร์รัปชั่นของทักษิณผ่านได้โดยสะดวกง่ายดาย  และถึงแม้ศาลรัฐธรรมนูญจะสั่งให้หยุดยั้งการปรับเปลี่ยนโครงสร้างวุฒิสภาแล้วก็ตาม แต่รัฐบาลของทักษิณก็แสดงการปฏิเสธไม่ยอมขึ้นต่อคำตัดสินของศาลอย่างเปิดเผย

นโยบายคอร์รัปชั่นอย่างเป็นระบบและการใช้อำนาจมิชอบเพื่อเอื้อประโยชน์ของทักษิณอย่างเห็นได้ชัดเช่นนี้ ได้ผลักดันให้ประชาชนไทยต้องลุกยืนขึ้นและเรียกร้องว่าพอกันที  ผู้ประท้วงคัดค้านต้องการประชาธิปไตย แต่ต้องขจัดอำนาจเผด็จการของทักษิณออกไปก่อน

 

เป็นเวลากว่าทศวรรษมาแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นที่ชัดเจนภายใต้ระบอบทักษิณก็คือ ระบบประชาธิปไตยในปัจจุบันของเราล้มเหลว เพราะมันได้ปล่อยให้ระบอบเผด็จการอัตตาธิปไตยสามารถฉกฉวยใช้อำนาจและกอบโกยโกงกินทรัพย์สินของชาติ  เมื่อใดที่ระบบการใช้สิทธิ์เลือกตั้งปล่อยให้เกิดการฉ้อฉลและปล่อยให้นักการเมืองคอร์รัปชั่นอยู่เหนือกฎหมาย เมื่อนั้น ประชาชนจึงต้องตั้งคำถามและลุกขึ้นคัดค้านระบบที่เสียหายเช่นนี้ ประชาชนจึงกำลังเรียกร้องต้องการการปฏิรูป เพื่อให้มีระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ และที่สำคัญที่สุดคือ มีการถ่วงดุลในการใช้อำนาจ

เราต้องการประชาธิปไตย และด้วยวิธีอารยะขัดขืนนี้แหละ จะนำมาซึ่งประชาธิปไตยของเรา

 

ขอแสดงความนับถือ

วณิณา สุจริตกุล

cc: สมาชิกสภาคองเกรส ไมเคิล อาร์ เทิร์นเนอร์

blank.gifhttp://www.naewna.com/politic/86567


Edited by ดอกปีบ, 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:03.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#5 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:19

นังตุ๊ดวีรภัทรยอมเป็นขี้ข้าไอ้คนโกงชาติ โดยใช้ความรู้หากินกับคนโกงชาติ บิดเบือนใส่ร้ายคนไทยด้วยกัน เอาเงินภาษีคนไทย ไปจ้างนักข่าวฝรั่งมาใส่ร้ายคนไทย หาชื่อเสียงและเงินให้ตัวเองด้วยการทำชั่ว สารเลว ส่วนอีกคน ผู้หญิงที่ปกป้องชาติ และคนที่รักชาติ โดยชี้แจงให้ต่างชาติเข้าใจ ว่าไอ้อีตระกูลชินหมาวัด มันโกงชาติ และทำร้ายประเทศไทยขนาดไหน คุณค่าและศักดิ์ศรีมันต่างกันจริงๆ 



#6 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:33

ใคร? ไม่รู้จัก แล้วทำไมผม(ประชาชน)ต้องสนใจหมอนี่?


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#7 Jaroen Jaroen

Jaroen Jaroen

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 91 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:33

กางเกงในแดง 



#8 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:34

ทุ่มเทเสียสละงี้ เดี๋ยวก็โดนเอาไปแอบอ้างอีกหรอก

ตกเป็นเหยื่อของนายFullerทีนึงแล้ว --- คุณเป๊ปซี่ต้องแก้ข่าวโดยการeditโพสเอานะครับ อย่าตั้งอันใหม่เพราะคนที่แชร์ไปแล้วจะไม่เข้ามาอ่าน

ujmBsD.jpg


ควายตัวนี้สีขาว


#9 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:44

ไปผิดหวังกะมันทำไมครับ ไอ่เฮียนี่แดงมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ยอมรับครับว่าแม่มเป็นด็กเรียนเก่งจบมาจาก U ดัง เรื่องรับตังค์นี่ผมเชื่อ เพราะไอ่เฮียเหลี่ยมขาดคนมีความรู้แบบนี้แหละ ถ้าหาได้จ้างได้มันก็เอา แต่เรื่องที่ไอ่หน้าจืดนี่เดินสายเผาประเทศ ผมไม่กลัว เพราะผมมั่นใจว่า ฝรั่งมันก็ไม่โง่ เวลาฟัง ฝรั่งมันก็พยักหน้างึก ๆ งัก ๆ แบบฟังเป็นข้อมูล แต่เวลาเทคแอ็คชั่น ถ้าไม่ได้ข้อมูลสองด้านมันไม่เอาด้วยหรอก ถ้าฝรั่งมันเชื่อคนง่าย อ่านน้อย ๆ หาข้อมูลน้อย ๆ แบบคนบ้านเรา มันไม่เจริญแบบนี้หรอก
ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#10 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:50

ใคร? ไม่รู้จัก แล้วทำไมผม(ประชาชน)ต้องสนใจหมอนี่?

 

ไม่รู้จักเหมือนกันค่ะ แต่เคยเห็นหน้ามันออกสื่อฟรีทีวีช่องไหนสักช่อง เห็นอยู่สองสามครั้ง

 

ฟังมันพูดได้สักพัก ทุเรศว่ะค่ะ

 

พอๆ กับพวกนักวิชาการเสื้อแดงที่ขยันเสนอหน้าออกฟรีทีวี อย่าง อาจารย์อะไรอีกคนออกช่องไทยพีบีเอสจากมสธ.ตำแหน่งรศ. จากคณะรัฐศาสตร์ หัวล้านด้วยน่ะค่ะ นั่นก็กาก

 

มาเจอเพื่อนสมาชิกในนี้ คุ้ยประวัติให้ดู ที่แท้ก็พวกเดียวกับหม่อมปลื้ม ที่คนมีสมองเค้าไม่ปลื้มแต่ด่าค่ะ 555 ที่เทียบกับหม่อมปลื้ม เดาว่า อายุอานามน่าจะรุ่นเดียวกัน ดูจากหนังหน้านะคะ แต่อาจจะดูผิด :D


Edited by aiwen^mei, 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:53.


#11 Rxxxx

Rxxxx

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,486 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:57

  แหม่ ใส่ไข่ซะเยอะว่าไปพบคนมากมาย ถ้าใส่แล้วมันเท่ ก็ใส่ไปเถอะ แต่บอกตรงๆนะ คุณกระจอกกว่ามวลมหาประชาชนที่เขาไม่ต้องไปปรึกษาใคร เขาก็รู้ว่าทักษิณตาย ทุกอย่างจบ <_<



#12 khlongez

khlongez

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 112 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:02

ถ้าคนมีความรู้ความสามารถแต่ยังไปเข้าข้างรัฐบาลชั่วแบบนี้เหตุผลมีแค่ไม่กี่ข้อหรอกครับ

 

1. เงินและผลประโยชน์

 

2. สนองตัณหาตัวเองที่อยากล้มเจ้า



#13 Yasuhiro

Yasuhiro

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,745 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:02

ไอ้คนนี้มีความคิดที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของไทย (ปกติผมเลี่ยงที่จะพูดประโยคนี้กับใคร ถ้าไม่มีหลักฐานหรืออะไร)

เลวทราม เผลอๆยิ่งกว่าจักรภพ 

ผมอยากเห็นวันที่มันหายไปจากโลกนี้ในเร็ววัน


"Hoot": When I go home people'll ask me, "Hey Hoot, why do you do it man? What, you some kinda war junkie?" You know what I'll say? I won't say a goddamn word. Why? They won't understand. They won't understand why we do it. They won't understand that it's about the men next to you, and that's it. That's all it is.
Quote from Black Hawk Down


#14 the Punisher

the Punisher

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 185 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:15

กทม.อยู่กันดีๆสบายอยู่แล้ว แต่สุดท้ายพลาดไปสนับสนุนโจร ชักคนใต้ให้มาทำร้ายถิ่นที่ทำมาหากินของตัวเอง น่าสงสารหรือสมน้ำหน้าดี

#15 Abraxas

Abraxas

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,064 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:22

  แหม่ ใส่ไข่ซะเยอะว่าไปพบคนมากมาย ถ้าใส่แล้วมันเท่ ก็ใส่ไปเถอะ แต่บอกตรงๆนะ คุณกระจอกกว่ามวลมหาประชาชนที่เขาไม่ต้องไปปรึกษาใคร เขาก็รู้ว่าทักษิณตาย ทุกอย่างจบ <_<

ที่ใส่ไปเยอะ เพื่อให้นายจ้างมันเห็นไงครับ

ที่เหลือก็มโนเอาเอง เพื่อให้ถูกใจนายจ้าง



#16 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:24

วีรพัฒน์ ปริยวงศ์       
ประวิตร โรจนพฤกษ์
ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์   


แต่ละตัว  :angry: 

 



#17 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:29

กทม.อยู่กันดีๆสบายอยู่แล้ว แต่สุดท้ายพลาดไปสนับสนุนโจร ชักคนใต้ให้มาทำร้ายถิ่นที่ทำมาหากินของตัวเอง น่าสงสารหรือสมน้ำหน้าดี

 

 

กลุ่มคนกลุ่มนี้ เรียกว่าอะไรนะ เขาฉลาดกว่าเองหลายพันเท่า พวกเขาคือ กรรมการที่คิดยทธศาสตร์ ยุทธวิธี ที่ทำให้อีปูยุบสภาได้ และจะทำให้อีปูลาออกอีก แต่อีปูทำตัวเองแท้ๆ ที่ทำให้ตัวเอง ไม่มีที่จะอยู่ ในประเทศไทย จากผลกรรมที่ทำร้ายประชาชน และ ไล่คนออกจากกทม.โดยให้น้ำท่วมกทม.หลบที่ชู้

 

ขอเถอะค่ะ.JPG


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#18 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:47

กทม.อยู่กันดีๆสบายอยู่แล้ว แต่สุดท้ายพลาดไปสนับสนุนโจร ชักคนใต้ให้มาทำร้ายถิ่นที่ทำมาหากินของตัวเอง น่าสงสารหรือสมน้ำหน้าดี

สบายพ่องเมมิงดิ ข้าวของแพงเพราะแมม่งเมมิงทำไว้ โกงกินผลาญชาติ แถมจะให้ลูกหลานกรรูเป็นหนี้ 50 ปี โดยแมม่งเมมิงโกง แล้วเอามาแบ่งเมมิงด้วย แค่เมมิงยอมเป็นขี้ข้าหมารับใช้มัน เวลาแดรรกข้าว เคยสำลักคำแช่งด่าของกรรูมั้ยว่ะ ที่โกงเิงินภาษีส่วนหนึ่งของกรรูไปด้วย ระวังแม่เมมิงเป็นมะเร็งนะโว้ย เพราะกรรูแช่งเอาไว้ เงินที่โกงภาษีกรรูไป ถ้าไอ้อีตนใด ที่โกงแล้วเอาไปจ้างพวกขี้ข้ามัน มาทำงาน ขอให้โคตรเหง้าได้รับแต่ความชิบหาย 



#19 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:57

ไอ้เหียกนี่มันก็เหมือนกับลูกฝาแฝดของไอ้แม้วคู่กับ เจษฏา เด่นดวงบริพันธ์ นั่นแหละ ไอ้นี่ก็คันยิกๆ อยากไปอวกาศกับนาซ่า เด็กพวกนี้ คงหวังพึ่งอะไรไม่ได้


Edited by เช never die, 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:01.

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#20 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:02

เหมือนมันพยามสร้างชื่อให้กับตัวเอง โดยออกทุนเดินทางเองไปพบกลุ่มคนต่างๆ แต่มันยังเทียบชั้นระดับ ท่านสุรินทร์ พิศสุวรรณ หรือ พี่มาร์คไม่ได้



#21 La Estrella Brillante

La Estrella Brillante

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 41 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:13

 

ใคร? ไม่รู้จัก แล้วทำไมผม(ประชาชน)ต้องสนใจหมอนี่?

 

ไม่รู้จักเหมือนกันค่ะ แต่เคยเห็นหน้ามันออกสื่อฟรีทีวีช่องไหนสักช่อง เห็นอยู่สองสามครั้ง

 

ฟังมันพูดได้สักพัก ทุเรศว่ะค่ะ

 

พอๆ กับพวกนักวิชาการเสื้อแดงที่ขยันเสนอหน้าออกฟรีทีวี อย่าง อาจารย์อะไรอีกคนออกช่องไทยพีบีเอสจากมสธ.ตำแหน่งรศ. จากคณะรัฐศาสตร์ หัวล้านด้วยน่ะค่ะ นั่นก็กาก

 

มาเจอเพื่อนสมาชิกในนี้ คุ้ยประวัติให้ดู ที่แท้ก็พวกเดียวกับหม่อมปลื้ม ที่คนมีสมองเค้าไม่ปลื้มแต่ด่าค่ะ 555 ที่เทียบกับหม่อมปลื้ม เดาว่า อายุอานามน่าจะรุ่นเดียวกัน ดูจากหนังหน้านะคะ แต่อาจจะดูผิด :D

 

เจ้าลัทธิไทยอดทนที่อ้างตัวว่าเป็นกลางไงคะ กลางมากกกกก กลางใจพวกล้มเจ้าเลย

 

วีรพัฒน์ ปริยวงศ์       
ประวิตร โรจนพฤกษ์
ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์   


แต่ละตัว  :angry: 

 

ลิสต์นี้เพิ่มไอ้พิชญ์จากจุฬาไปด้วยอีกตัวนะคะ นังปวินนี่บอกได้เลยว่าวัน ๆ มีแต่ใส่ร้ายสถาบันให้สื่อต่างชาติ



#22 La Estrella Brillante

La Estrella Brillante

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 41 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:17

ว่าแต่จากการที่ตามเรื่องนี้มาแต่ต้นรู้สึกว่าคนที่โพสต์เรื่องวีรพัฒน์อยู่เบื้องหลังนี่จะมั่วนะคะ

กรณีนี้เป็นเรื่องของขบวนการ lobbyist กับสายในกระทรวงต่างประเทศล้วน ๆ ค่ะ จริง ๆ อยาก

ให้แก้ข่าวให้ถูกเหมือนกัน เข้าใจว่ามีบทความของบัวแก้วเสรีอันนึงพูดถึงวีรพัฒน์ แต่คิดว่าไม่

เกี่ยวกับเหตุการณ์ปล่อยจดหมายของ Turner หรือข้อเขียนใน Washington Post ค่ะ

 

ยังไงฝากไปแก้ข่าวตามเพจที่ capture มานะคะ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ข้อมูลเราแน่นและถูกต้องค่ะ



#23 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:21

แย่เลยนะครับทีนี้


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#24 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:25

เชื่อผมเถอะครับ

เรื่องของพลังความขี้อิจฉาริษยา แวดวงนักวิชาการมีไม่น้อยหน้าวงการดาราเลยครับ เพราะเป็นวงการที่แข่งขันกันสูงมากๆ โคตรกดดันเลย

 

ปล่อยให้ไอ้แว่นนี่เด่นมากๆ ดังมากๆไปเหอะ เด๋วมันก็เตะตัดขากันเอง


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#25 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:31

กทม.อยู่กันดีๆสบายอยู่แล้ว แต่สุดท้ายพลาดไปสนับสนุนโจร ชักคนใต้ให้มาทำร้ายถิ่นที่ทำมาหากินของตัวเอง น่าสงสารหรือสมน้ำหน้าดี


เขาไม่เห็นแก่ตัวไงครับ ที่ไม่ยอมให้คนอย่างคุณมาทำลายชาติบ้านเมือง ปล่อยให้โจรแดงมาปล้นไปต่อหน้า

Edited by JSN, 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:32.


#26 nokkrapood

nokkrapood

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 292 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:38

ว่าแต่จากการที่ตามเรื่องนี้มาแต่ต้นรู้สึกว่าคนที่โพสต์เรื่องวีรพัฒน์อยู่เบื้องหลังนี่จะมั่วนะคะ

กรณีนี้เป็นเรื่องของขบวนการ lobbyist กับสายในกระทรวงต่างประเทศล้วน ๆ ค่ะ จริง ๆ อยาก

ให้แก้ข่าวให้ถูกเหมือนกัน เข้าใจว่ามีบทความของบัวแก้วเสรีอันนึงพูดถึงวีรพัฒน์ แต่คิดว่าไม่

เกี่ยวกับเหตุการณ์ปล่อยจดหมายของ Turner หรือข้อเขียนใน Washington Post ค่ะ

 

ยังไงฝากไปแก้ข่าวตามเพจที่ capture มานะคะ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ข้อมูลเราแน่นและถูกต้องค่ะ

 

เข้าใจครับว่านายวีรพัฒน์นั้นไม่มีความสามารถพอในการไปล๊อปปี้แน่นอนครับ ซึ่งเรื่องบริษัทล๊อปปี้ยีสนี้ผมก็รู้ครับ แต่ที่ผมเอามาให้ดูนี่เพื่อจะบอกว่ารู้สึกผิดหวังกับนายวีรพัฒน์ที่นำเอาความคิดที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการเมืองไทยไปบอกต่างประเทศครับ และเนื่องจากการที่นายวีรพัฒน์นั้นเป็นคนมีความสามารถจึงไม่แน่ใจว่าการเคลื่อนตัวไปเล่าเรื่องการเมืองให้ต่างประเทศฟังนั้นจะเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆมันเป็นคนล่ะเรื่องกับล๊อปปียีสนั่นนะถูกครับ แต่สิ่งที่นายวีรพัฒน์ทำนั้นคงประมาณการณ์ได้ว่าจะเอาเรื่องอะไรไปพูดกับต่างชาติ

 

ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าหนังสือพิมพิ์แนวหน้าไปเอารูปมาจากไหน แต่ที่แน่ๆคือเปรียบเทียบคนสองคนที่เอาเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองไทยไปเล่าให้ต่างประเทศฟัง คนหนึ่งเล่าในเชิงสนับสนุนการเลือกตั้งแบบอิงไปทางรัฐบาล คนหนึ่งเล่าสนับสนุนการดำเนินงานของ กปปส 


Edited by nokkrapood, 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:09.

"...ใน บ้านเมืองนั้นมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คน ทุกคนเป็นดีได้ทั้งหมด การทำให้ บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ ทุกคนเป็นคนดี หาก แต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ ปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดีไม่ให้ มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่ยวายได้..."พระบรมราโชวาท ในพิธีเปิดงานชุมชุมลูกเสือแห่งชาติ ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จังหวัดชลบุรี 11 ธันวาคม 2512

#27 La Estrella Brillante

La Estrella Brillante

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 41 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:37

ต้องขอโทษถ้าทำให้คุณ nokkrapood เข้าใจผิดค่ะ อันนี้หมายถึงคนที่เขียนโพสต์ที่เอารูปสองคนมาเทียบกัน

อันที่มาจากแนวหน้าอ่ะค่ะ อันนั้นไม่ถูก เพราะไม่เกี่ยวเลยกับกรณีนี้ แต่ถ้ากรณีไปพูดให้ร้ายประเทศและสถาบัน

ที่อื่นแบบที่คุณ nokkrapood บอก อันนี้ใช่มากกว่าค่ะ

 

จริง ๆ หลาย ๆ คนลืมเรื่องที่วีรพัฒน์ให้สัมภาษณ์เชิงลบกระทบกระเทียบสถาบันนะคะ เรื่องนี้ส่วนตัวคิดว่าเห็นได้ชัดกว่าค่ะ :)

ถึงแม้ว่าจะออกมาแก้ตัวทีหลัง แต่ actions always speak louder than words ค่ะ

 

"The Crown Property Bureau is by far the largest landowner in Bangkok and has controlling stakes in some of the
biggest companies in the country. The managers of this fortune are among those “acting behind the scenes,” Mr. Verapat said."
 
วีรพัฒน์ได้ออกมาอ้างว่าเป็นเรื่องของการแปลผิด แต่ว่าภายหลังให้สัมภาษณ์นี้ เจ้าตัวได้เขียนโพสต์ไปหานายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล
โดยบอกว่า "อาจารย์ครับ ผมได้พูดเรื่องเจ้าแล้ว..." ดูได้จากนี่ค่ะ
 
1468673_10202727067038674_2119885974_n.j


#28 P2onTheGo

P2onTheGo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 346 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:23

วีรพัตรคนนี้ทำให้ผมนึกถึงเจ๊เพ็ญ ฮ่าๆ จบจุฬาฯ แล้วได้ทุนฟูลไบรท์เหมือนกัน จบมาแล้วก็มาเป็นขี้ข้าทักษิณเหมือนกันอีก อิอิ


สยามจงเจริญ  :) 


#29 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:29

วีรพัตรคนนี้ทำให้ผมนึกถึงเจ๊เพ็ญ ฮ่าๆ จบจุฬาฯ แล้วได้ทุนฟูลไบรท์เหมือนกัน จบมาแล้วก็มาเป็นขี้ข้าทักษิณเหมือนกันอีก อิอิ

 

อรั๊ย แรงง่ะ

:lol:  :lol:

ฮา-เด็กผู้น่าสงสาร.gif


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:30.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#30 Sand

Sand

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 447 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:36

วีรพัฒน์ ปริยวงศ์       
ประวิตร โรจนพฤกษ์
ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์   
แต่ละตัว  :angry:


คนพวกนี้แหละครับคือตัวอย่างของผลผลิตจากการศึกษาแบบหมาหางด้วน
ถึงเวลาแล้วครับที่สังคมจะต้องกดดันไปที่ผู้บริหารของสถาบันการศึกษา
ว่าอย่าปล่อยให้คนพวกนี้มีโอกาสสร้างหมาหางด้วนตัวต่อไป
หรือไม่พวกท่านผู้บริหารก็คือหมาหางหางด้วนซะเอง

#31 Arctinurus

Arctinurus

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 716 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:38

แผนโลกล้อมประเทศไทยของฝ่ายทักษิณดูเหมือนจะสำเร็จผลเกือบจะร้อยเปอร์เซนต์แล้ว



#32 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:09

ไปรษณีย์เชียร์อีปู.jpg

หนังสือพิมพ์จีน.jpg

 

ถ้าไปรษณีย์ของพวกอีปู ครบ 10 ล้านใบ มันคงเอาไปขยายผลนานแล้ว เอาไปลงหนังสือพิมพ์จีนด้วยนะ ข่มของกปปส.ที่มีแค่ 6 ล้านคนเอง


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#33 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:59

ก็แค่คนไทยขายชาติ


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#34 9JJ

9JJ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 360 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:46

ไม่ศรัทธาคนๆ นี้ 



#35 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:04

แผนโลกล้อมประเทศไทยของฝ่ายทักษิณดูเหมือนจะสำเร็จผลเกือบจะร้อยเปอร์เซนต์แล้ว

 

ผมก็เชื่อนะ เพราะมีคนเอาผลประโยชน์ของชาติแลกมา โดยไม่ต้องลงทุนเอง

 

1372288038-pantiptalk-o.png

 

 
สำหรับกรณีข่าว บริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม ที่ทำธุรกิจด้านพลังงานของรัฐอาบูดาบี ในสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ได้ออกคำแถลงผ่านสื่อต่างประเทศว่าพวกเขาได้รับสัมปทานเข้าไปพัฒนาแหล่งพลังงานในอ่าวไทย ที่เรียกว่า “แหล่งนงเยาว์” โดยจะเริ่มดำเนินการพัฒนาในเชิงพาณิชย์ภายในปีหน้า (2558) เป็นต้นไป 
 
ขณะที่ ซีอีโอ ของบริษัทแห่งนี้ ก็มิใช่ใครอื่น แต่เป็น “คัลดูน คาลิฟา อัล มูบารัค ซึ่งควบตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสโมสรฟุตบอล “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกพรีเมียร์ลีกในอังกฤษ ที่ซื้อกิจการต่อมาจาก พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 
 
 สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลในเว็บไซต์กรมเชื่อเพลิงพลังงานธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน พบว่า มีการระบุชื่อ บริษัท เพิร์ล ออย (ประเทศไทย) จำกัด อยู่ในกลุ่มรายชื่อผู้ถือสัมปทาน ขุดเจาะน้ำมันเชื้อเพลิง รวมกับบริษัทที่ใช้ชื่อต้น ว่า เพิร์ล ออย หลายแห่ง
 
ได้แก่ บริษัท เพิร์ล ออย ออฟชอร์ จำกัด ,บริษัท เพิร์ล ออย บางกอก จำกัด ,บริษัท เพิร์ล ออย (อมตะ) จำกัด
บริษัท เพิร์ล ออย (อ่าวไทย) จำกัด, บริษัท เพิร์ล ออย (ปิโตรเลียม) จำกัด , บริษัท เพิร์ล ออย (รีซอสเซส) จำกัด, 
บริษัท เพิร์ล ออย ออนชอร์ จำกัด
 
เบื้องต้น บริษัททั้งหมด ระบุสถานที่ตั้งแห่งเดียวกัน คือ เลขที่ 1010 ชั้น 31 อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพ
 
eeeewwwww.jpg


#36 La Estrella Brillante

La Estrella Brillante

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 41 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:44

 

ว่าแต่จากการที่ตามเรื่องนี้มาแต่ต้นรู้สึกว่าคนที่โพสต์เรื่องวีรพัฒน์อยู่เบื้องหลังนี่จะมั่วนะคะ

กรณีนี้เป็นเรื่องของขบวนการ lobbyist กับสายในกระทรวงต่างประเทศล้วน ๆ ค่ะ จริง ๆ อยาก

ให้แก้ข่าวให้ถูกเหมือนกัน เข้าใจว่ามีบทความของบัวแก้วเสรีอันนึงพูดถึงวีรพัฒน์ แต่คิดว่าไม่

เกี่ยวกับเหตุการณ์ปล่อยจดหมายของ Turner หรือข้อเขียนใน Washington Post ค่ะ

 

ยังไงฝากไปแก้ข่าวตามเพจที่ capture มานะคะ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ข้อมูลเราแน่นและถูกต้องค่ะ

 

เข้าใจครับว่านายวีรพัฒน์นั้นไม่มีความสามารถพอในการไปล๊อปปี้แน่นอนครับ ซึ่งเรื่องบริษัทล๊อปปี้ยีสนี้ผมก็รู้ครับ แต่ที่ผมเอามาให้ดูนี่เพื่อจะบอกว่ารู้สึกผิดหวังกับนายวีรพัฒน์ที่นำเอาความคิดที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการเมืองไทยไปบอกต่างประเทศครับ และเนื่องจากการที่นายวีรพัฒน์นั้นเป็นคนมีความสามารถจึงไม่แน่ใจว่าการเคลื่อนตัวไปเล่าเรื่องการเมืองให้ต่างประเทศฟังนั้นจะเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆมันเป็นคนล่ะเรื่องกับล๊อปปียีสนั่นนะถูกครับ แต่สิ่งที่นายวีรพัฒน์ทำนั้นคงประมาณการณ์ได้ว่าจะเอาเรื่องอะไรไปพูดกับต่างชาติ

 

ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าหนังสือพิมพิ์แนวหน้าไปเอารูปมาจากไหน แต่ที่แน่ๆคือเปรียบเทียบคนสองคนที่เอาเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองไทยไปเล่าให้ต่างประเทศฟัง คนหนึ่งเล่าในเชิงสนับสนุนการเลือกตั้งแบบอิงไปทางรัฐบาล คนหนึ่งเล่าสนับสนุนการดำเนินงานของ กปปส 

 


ล่าสุดจากนายวีรพัฒน์นะคะ ขอบอกว่าอึ้งมากค่ะ สรุปว่าวีรพัฒน์สามารถมี access ไปคุยกับ Rep Turner ได้โดยตรง เจ้าตัวก็ยอมรับเอง ลองฟังดูนะคะ
ยังยืนยันเหมือนเดิมค่ะว่านายนี่ไม่ได้เกี่ยวกับ Opinion Editorial ใน Washington Post โดยตรง

แต่เป็นหนึ่งในขบวนการดิสเครดิตประเทศไทยและกลุ่มผู้ชุมนุมในระดับนานาชาติค่ะ และไม่ได้เป็นนักวิชาการอิสระเหมือนที่ชอบอ้าง คิดดูนะคะว่าอยู่ดี ๆ

ถ้าเป็นนักวิชาการอิสระจริง จะสามารถเข้าพบ สส ที่นั่นได้ง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ ขนาดคนธรรมดาจะส่งเมล์หา สส ยังทำไม่ได้ถ้าไม่ได้เป็นคนในพื้นที่เลยค่ะ


Edited by La Estrella Brillante, 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:50.





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน