Jump to content


Photo
- - - - -

สมอง ... ปัญญา .... ถึงว่าโง่!!ทั้งโคตร


  • Please log in to reply
11 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:31

91801.jpg

You can fool all the people some of the time, and some of the people all the time, but you cannot fool all the people all the time. “คุณหลอกคนทุกคนได้ในบางเวลา และหลอกบางคนได้ตลอดเวลา แต่คุณไม่สามารถหลอกทุกคนได้ตลอดเวลา” อับราฮัม ลินคอล์น ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 16

!?!?!

 

ประเด็นปัญหาโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ในขณะนี้ดูจะกลายเป็นเชื้อร้ายที่ใกล้จะคร่าชีวิตใกล้คว่ำรัฐนาวาลำนี้เต็มทน กลายเป็นเชื้อร้ายที่กัดกินคุณภาพสมองของคนในซีกรัฐบาลที่มีอยู่น้อยเต็มประดากันจนเกือบหมดสิ้น

 

ยิ่งดิ้นก็ยิ่งชี้ให้เห็นเด่นชัด

เห็นความโง่เขลาเบาปัญญาของซีกรัฐบาล

!?!?!

 

“ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” เด่นชัดกว่าใครๆ ถึงปัญหาเชื้อไวรัสร้ายเกาะกินสมอง แถลงการณ์เมื่อ 2 วันก่อนที่เสแสร้งถึงความห่วงใยเกษตรกรชาวนา เป็นการตอกย้ำครั้งสำคัญว่า หล่อนไร้สมองสิ้นดี

“ขณะนี้การบ่อนทำลายโครงการจำนำข้าว ไปถึงขั้นการสกัดกั้นที่จะไม่ให้รัฐบาลจ่ายเงินค่าข้าวให้กับชาวนา การขัดขวางทำกันอย่างเป็นกระบวนการ เพื่อให้การจัดหาแหล่งเงินทุนหมุนเวียนสำหรับโครงการรับจำนำข้าวจะต้องสะดุดหยุดลง หรือชะลอการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีเหตุอันควรทั้งในข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย”

 

“...ในความเป็นจริงหากทุกฝ่ายมีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหา หากทุกธนาคารและผู้บริหารจะเห็นใจและมีน้ำใจต่อชาวนาไทย เข้าใจถึงความเดือดเนื้อร้อนใจ การบริหารการเงินของรัฐบาลก็จะเดินหน้าได้ ดิฉันยืนยันว่าเงินทุกบาทรัฐบาลรับผิดชอบอยู่แล้ว เงินของธนาคารก็มีหลักประกันตามกฎหมาย จึงไม่มีใครสามารถนำเงินฝากของทางธนาคารไปใช้ในทางที่ผิด...”

 

“ดิฉันในฐานะหัวหน้ารัฐบาลขอยืนยันอีกครั้งว่า รัฐบาลจะปกป้องรักษาผลประโยชน์ของพี่น้องชาวนาและพี่น้องประชาชนทุกคน ดิฉันจะไม่ยอมให้เกมการเมืองมาเอารัดเอาเปรียบเอาพี่น้องเป็นตัวประกัน ดิฉันขอความร่วมมือและความเห็นใจของทุกฝ่ายต่อความทุกข์ยากของพี่น้องชาวนา ทุกหยาดเหงื่อของพวกเขา มีค่ามากต่อวิถีชีวิตของคนไทยทุกคน เราจะต้องไม่ปล่อยให้กระดูกสันหลังของชาติพิกลพิการ ชาวนาไทยจะต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีรายได้ และมีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกับคนไทยทุกคน”

 

“คุณปู” หนวกหูโว้ย!! จนวันนี้ชาวนาก็ยังไม่ได้เงิน

ตรงไหนที่บ่งบอกว่า เห็นใจ ปกป้องผลประโยชน์

พฤติกรรมใดชี้ให้เห็นว่าไม่ปล่อยให้กระดูกสันหลังของชาติพิกลพิการ

แก้ตัว ...ไปวันๆ คนแบบไหนกัน

 

มีหลายคนพูดจนคอแหบแห้ง คอโก่งคอขัน ท่านทั้งหลายก็ยังไม่ฟัง รู้ก็รู้กันอยู่ว่า รัฐบาลรักษาการไม่สามารถปฏิบัตินอกกรอบกฎหมายได้ โดยเฉพาะในรัฐธรรมนูญมาตรา 181 ดังนั้นหนทางที่จะช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาก็น่าจะมีเพียงหนทางเดียวนั่นก็คือ ขายสินค้าเอาเงินมาให้ชาวนา

 

ปัญหามันจึงอยู่ที่ว่า ขายให้ใครขายอย่างไร ถ้าผมจำได้ตามหยักสมองที่มีอยู่ ผมจำได้ว่าเมื่อครั้ง พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคฝ่ายค้าน ประกาศชัดเจนว่า เป็นเลิศด้านการตลาด สามารถค้าขายเปิดตลาดหาเงินเข้าประเทศได้เป็นอย่างดี ที่จริงครั้งนี้ครั้งสำคัญที่จะเกทับ พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยโดนก่นด่าว่า เป็นแต่กู้หาเงินไม่เป็นอย่างชัดเจน

 

แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่าการหาตลาดรับซื้อข้าวไทย

ก็คือ ข้าว ยังมีอยู่ในโกดังจริงหรือไม่ เท่านั้น

 

ยิ่งทุกถ้อยคำที่บรรดาขุนพลในรัฐบาลที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับโครงการรับจำนำข้าว และเกี่ยวเนื่อง รวมไปถึงพวกเสนอหน้าออกมาสำรอกผ่านสื่อต่างๆ ว่า เกษตรกรชาวนาส่วนใหญ่ได้เงินค่าจำนำข้าวไปหมดแล้ว ยิ่งไม่ใช่เรื่องยากที่รัฐบาลจะขายข้าว แล้วนำเงินจำนวน 1.3 แสนล้านบาทมาจ่ายหนี้เกษตรกรชาวนา

 

เพราะมูลค่าสินค้าที่มีอยู่ในโกดังในเวลานี้ก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 1.3 แสนล้านบาท ตามที่มีการยืนยันหนักหนาแน่นอน

 

ไฉน ... ท่านทั้งหลายจึงไม่ขวนขวายเปิดการค้าข้าวอย่างเป็นจริงจัง เป็นล่ำเป็นสัน นำเงินจากการขายมาแก้ไขปัญหามากกว่าการส่งเสียงเห่าหอน และโยนบาป โทษคนนั้นคนนี้ โยงปัญหาให้เป็นเกมการเมือง และถ้าเป็นเกมการเมือง เชื่อว่า การตลาดจะสามารถสกัดกั้นเกมการเมืองนี้ได้อย่างชะงัดนัก

 

ผู้ที่ไม่รู้จักใช้สติปัญญาให้เหมาะสมกับโอกาส คือ ... คนดื้อรั้น

ผู้ที่ใช้สติปัญญาไม่เป็น คือ ... คนโง่

ผู้ที่ไม่กล้าใช้สติปัญญา คือ ... ทาส”

 

นึกว่าเออ!! ผู้นำด้อยปัญญา คนรอบข้างทีมงานอาจช่วยได้ กลับกัน สมองและแนวคิดไม่ได้แตกต่างกันไปเลย มีเรื่องเดียวที่ต้องชื่นชมคือ เรื่องโง่ ... ฉลาดนัก นั่นแหละ

 

ก็นึกดูกันเองแล้วกัน โอ๊ค-พานทองแท้ ที่ถูกกล่าวหาว่า “ขี้ยา” ยื่นอกเชิดหน้า ออกมาพล่ามกันเป็นหน้ากระดาษบนเฟซบุ๊ค บอกว่า “ต้องช่วยกันช่วยเหลือชาวนา ชาวนาเป็นผู้มีพระคุณ ใครที่อยากตอบแทนบุญคุณชาวนา ขอเชิญร่วมฝากเงินกับธนาคารออมสิน ผมขอประเดิม ด้วยการรวบรวมเงินจากแบงก์อื่นๆ ที่ไม่สนับสนุนชาวนา มาเปิดบัญชีที่แบงก์ออมสินครับ ได้มา 11,300,000 บาท”

พิสูจน์ให้คนทั้งโลกเห็นว่าความเอื้ออาทรของคนไทย ไม่เคยหดหายไปไหน กินข้าวไทยมาตั้งแต่เด็กจนโต วันนี้ชาวนาไทยโดนกลั่นแกล้ง พี่น้องไทยจะนิ่งเฉยกันได้อย่างไร ไม่ช่วยชาวนาไทยเวลานี้แล้ว อีกหน่อยใครจะปลูกข้าวให้เรากิน..ครับ..!!

 

เนี่ยยยย...ใช้สมองส่วนไหนคิด

และนี่...ตอกย้ำเรื่อง...โกงการสอบ...มากขึ้นไปอีก

อา-หลาน เหมือนกันตรงนี้แหละ

ฉลาดน้อย – ชอบแก้ตัว

 

ไม่ต่างไปจาก สมชาย วงศ์สวัสดิ์ – จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ – ปลอดประสพ สุรัสวดี – วิรุฬ เตชะไพบูลย์ – วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล – โภคิน พลกุล หรือแม้กระทั่ง ยี่เก พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่กระดี๊กระด๊าสร้างภาพเอาเงินไปฝากธนาคารออมสิน รวมกันได้ 3 ล้านบาท แนวคิดก็ไม่ได้แตกต่างจากโคตรเหง้าคนในตระกูล หรือเหล่าสมุนขี้ข้าเท่าใดนัก

 

ถ้าเป็นอย่าง คางคก-จตุพร คงไม่มีใครประณามเกี่ยวกับสมอง เกี่ยวกับแนวคิด ที่โผล่หัวเสนอหน้าออกมาประกาศก้องผ่านสื่อโทรทัศน์คนเสื้อแดงว่า ผู้จัดการ ผู้บริหารและพนักงานธนาคารออมสินไม่ต้องประหวั่นพรั่นพรึง มีคนแห่มาถอนเงินเท่าไหร่ ขอให้สรุปยอดรวมประจำสัปดาห์ จะพาคนเสื้อแดงเอาเงินไปฝากเท่าที่มีการถอนออกในแต่ละสัปดาห์ แล้ว...เป็นไงล่ะ เหม็นขี้หน้าอย่างเดียวไม่พอแล้ว โคตรเหม็นขี้ปากขี้ฟันเลย

 

ผมไม่รวมนักธุรกิจ ไฮโซไฮซ้อ ทั้งหลายแหล่ที่มีพฤติกรรมเยี่ยงนี้ ทั้งๆ ที่ทำธุรกิจกันมานาน น่าจะมีความคิดความอ่านสูงกว่าที่เป็นอยู่ น่าจะทราบดีกว่าอะไรเป็นอะไร เรื่องแบบนี้ไม่ใช่แค่การเอาชนะคะคานกัน หากสมองยังมีหยุดคิด ตริตรองสักนิด สิ่งที่ปฏิบัติไป

 

สั้นๆ ง่ายๆ นะครับ

ทำเพื่อ !?!?!

ถ้าคิดว่า บลัฟ !! มันก็ บัฟ อยู่หรอก

แต่มัน “บัฟฟาโล่” มากกว่า

 

ไม่ใช่ตัวเลขที่นำมาฝาก อย่างที่บอกแหละว่า เป็นแนวคิดและการกระทำมากกว่า เพียงเพราะมีกระแสการถอนเงินออกจากธนาคารออมสินจำนวนมหาศาล ก็เลยเร่งระดมเงินฝาก เพราะเชื่อว่าถ้ามีเงินฝากเยอะ จะสามารถปล่อยกู้เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือเกษตรกรชาวนากระนั้นหรือ

 

สมมุติว่า วันนี้ธนาคารออมสินยังเดินหน้าปล่อยกู้อินเตอร์แบงก์ให้ ธ.ก.ส.นำเงินไปให้เกษตรกรชาวนา มีประชาชนจำนวนมหาศาลมาถอนเงินออกบ้าง ปิดบัญชีบ้าง ไม่ได้หมายความสภาพคล่องของธนาคารออมสินหมดไป แน่นอนอาจจะได้รับผลกระทบบ้าง แต่เหตุที่เกิดขึ้นไม่มีใครหวังว่าจะให้ธนาคารเจ๊งหรือต้องการล้มธนาคารแห่งนี้

 

สะกิด ... สามัญสำนึกและมันสมอง สิ่งที่ประชาชนปฏิบัตินั้น เป็นเพียงสัญลักษณ์แห่งการต่อต้านคัดค้าน ไม่ใช่การทำลาย อย่าซื้อรองเท้ามาใส่ศีรษะแทนหมวกเลย

!?!?!

 

อย่างที่นำเสนอมาแต่ต้น ฉุกคิดฉุกอ่านสักนิดเถอะ “คุณหลอกคนทุกคนได้ในบางเวลา และหลอกบางคนได้ตลอดเวลา แต่คุณไม่สามารถหลอกทุกคนได้ตลอดเวลา” จึงอย่าประเมินคนที่เขาเจ็บปวด เขาเดือดร้อน เพราะโครงการรับจำนำข้าวเป็นศัตรู เป็นตัวปลอมในแบบของท่าน ฟังสิ่งที่เขาพูด รับรู้ในสิ่งที่เขาโดนกระทำ

 

11 ศพที่ผูกคอตาย เป็นชาวนาจริงๆ คนไทยทั้งประเทศเขารู้กันทั่ว หรือผู้บริหารประเทศแบบพวกท่านทั้งหลายคิดว่าไม่ใช่ อย่างที่ “นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล” สำรากด้วยความไร้วุฒิภาวะ ไร้จิตสำนึก ไร้มันสมอง ใครว่ะ !?! ผูกคอตายสร้างกระแส หรือ บรรพบุรุษตระกูล “บุญทรง” มีใครเคยกระทำ

 

ถ้าไม่หลอกตัวเอง ควรรับฟังความเดือดร้อนอย่างถ่องแท้ ใช้วิจารณญาณในการพิจารณา ตัดสินใจ อย่างที่ “นวลจันทร์ ญาติประทุง” ชาวนาจากจังหวัดพิจิตรประกาศบนเวที “คุณยิ่งลักษณ์ คุณมีลูก ฉันก็มีลูก คุณตื่นมาลูกคุณจะกินอะไรมีพร้อมหมด ลูกฉันไม่มีอะไรจะกินเลย”

 

หรืออย่างที่ชาวนาจากฉะเชิงเทรา ที่ประกาศเต็มปากเต็มคำว่าเป็นคนนิยมเสื้อแดง ชอบ “ยิ่งลักษณ์” ที่ระบุว่า “มันแค้นในใจ รถจะถูกยึด ลูกจะไปโรงเรียนก็ไม่มีสตางค์จะไปแล้ว จะทำยังไงท่านนายกฯ จะเอายังไง ทนไม่ไหวแล้วนะโว้ย”

คุณปู ไม่ต้องมีสมองคิดก็ได้

แค่มีจิตสำนึกของความเป็นแม่สักนิด ลูกหิว คุณจะแก้ไขอย่างไร

หรือว่า...คุณปูไม่มีสมอง...ไม่มีสำนึกความเป็นแม่ด้วย

มันคงเป็นเวรกรรมของคนรอบข้าง แล้วกระมัง

 

คอลัมน์...ไม้หน้าสาม โดย...วรพจน์ แสนประเสริฐ

http://www.naewna.co...umnonline/11140

 


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#2 ปูผิดหีบ

ปูผิดหีบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,730 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:21

ยังยืนยันคำเดิม....

 

"เงินจำนำข้าวต้องมาจากการขายข้าว ไม่ใช่มาจากการปล้นแบ๊งค์"


โกงชาวนา ฆ่าเด็กตาย ขายแผ่นดิน โคตรชั่วตระกูลชิน...!


#3 แสงดาวแห่งศรัทธา

แสงดาวแห่งศรัทธา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 951 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:29

ยิ่งได้รับรู้สิ่งที่หล่อน"ปล่อย"จากปากของหล่อน. กอปรกับทั้งสีหน้าและท่าทาง. ทําให้ยิ่งคิดว่าเวรกรรมอะไรของคนไทยกันหนอ. ที่มีผู้นําเช่นนี้ เมื่อไหร่คนไทยจะหลุดพ้นจากคนพรรค์นี้และคนตระกูลนี้เสียที สิ่งที่น่าเศร้ากว่าก็คือการที่มีคนเลวๆที่เห็นแก่เงินยอมขายตัวและวิญญาณรับใช้หล่อน

#4 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:35

ยิ่งได้รับรู้สิ่งที่หล่อน"ปล่อย"จากปากของหล่อน. กอปรกับทั้งสีหน้าและท่าทาง. ทําให้ยิ่งคิดว่าเวรกรรมอะไรของคนไทยกันหนอ. ที่มีผู้นําเช่นนี้ เมื่อไหร่คนไทยจะหลุดพ้นจากคนพรรค์นี้และคนตระกูลนี้เสียที สิ่งที่น่าเศร้ากว่าก็คือการที่มีคนเลวๆที่เห็นแก่เงินยอมขายตัวและวิญญาณรับใช้หล่อน

 

"ลุงกำนัน"ซัดแรง!!!"อีดอกไม้"?โกงชาวนา-ลั่นมุดหัวโผล่จะเจอไล่-ลุยทุกวันตึกชินฯ ท่อน้ำเลี้ยง???
 
 

 

tnews_1392912027_2451.jpg

"สุเทพ"ซัดแหลก!"อีดอกไม้"?โกงชาวนาแล้วโยนผิดกปปส.-ถามมุดหัวอยู่ไหน- ลั่นโผล่จะไล่ทุกวัน ยันลุยตึกชินทุกวัน-ตัดท่อน้ำเลี้ยง ฉะ"สมศักดิ์ ปริศฯ"เอาใจแม้ว-วิ่งเต้นขวางชาวนามาร่วมกปปส.

 

 

 

วันนี้( 20 ก.พ.) เมื่อเวลา 20.07 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวบนเวทีราชประสงค์ว่า “ พี่น้องผู้รักชาติรักแผ่นดินที่ได้ต่อสู้ร่วมกันมาเพื่ออนาคตของประเทศไทยไม่ว่าพี่น้องจะอยู่ที่ไหน หรือท่านที่นั่งชมถ่ายทอดสดอยู่ทางสถานีโทรทัศน์ บลูสกาย ทีนิวส์ ผมกราบคารวะทุกท่านด้วยความเคารพอย่างยิ่งครับ

 
 
 

วันนี้พี่น้องเราจำนวนมากเหลือเกินที่จะออกไปอาคารชินวัตร 3 เพื่อจะไปติดต่อธุรกิจ บ.ในเครือของชินวัตร ส่วนพี่น้องที่เหลือก็เตรียมตัวที่จะไปเมื่อมีคนแจ้งว่าเบาะแสของ ยิ่งลักษณ์ แต่วันนี้ไม่รู้ว่า ยิ่งลักษณ์ ไปมุดหัวอยู่ที่ไหน ทำตัวเป็นขอมดำดิน ไม่เป็นไรครับพี่น้อง คุณยิ่งลักษณ์ ทนอุดอู้อยู่ในรูได้ไม่นานหรอกครับต้องโผล่ขึ้นมาหายใจสักวัน เราจะตามไล่ทุกวัน ไล่ให้มันเหมือนหมาหอบแดก แต่ไม่ต้องกลัวเราไม่ทำอะไรหรอก แค่จะไล่ให้ ยิ่งลักษณ์ ออกไปนอกประเทศ

 
 
 

วันที่ยิ่งลักษณ์ แด๊ะๆมาออกทีวี ออกมาบอกว่าเป็น เพราะพวกเราทำให้จ่ายเงินใช้หนี้ชาวนาไม่ได้ วันนั้นเป็นวันที่ทำให้คนเขารู้ว่า ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯของประเทศไทยไม่ได้ เพราะ มันโกหก ตอแหล ที่ใช้หนี้ชาวนาไม่ได้ ไม่ใช่เพราะ ที่ ปชช. ออกมาเดินขบวน แต่เป็น เพราะ พวก ยิ่งลักษณ์ และพวกมันโกงกันไปหมดแล้ว แต่มาโยนความผิดให้กับ ปชช. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำความผิดด้วยความโง่เขลาเบาปัญญา เหมือนพี่ชายเลย สั่งยุบสภา ในวันนั้นเลย ที่นี้ตัวเองก็กลายเป็น นายกฯรักษาการ ตามที่กฎหมายกำหนดนายกฯรักษาการก็ไม่มีอำนาจในการที่สั่งทำอะไรแล้ว เพราะขาดความน่าเชื่อถือ ไปกู้เงินธนาคารออมสิน เขาก็ไม่ยอม แต่พอเราเผลอแป๊ปเดียวมันปล่อยให้รัฐบาลกู้เลย ที่นี้พี่น้อง ปชช.เขาก็แห่ไปถอนเงินสิครับ ออมสินเขาไม่เคยมีประวัติเสียหายมาก่อนแต่เพราะตั้งแต่มีพวกบัดซบบอร์ดชุดนี้เข้าไปนั่นแหละออมสินถึงได้เสียหายแบบนี้ แล้วบอกไว้ก่อนเลยว่าอย่ามาโยนความผิดให้ ปชช. เพราะเราไม่เคยมาบอกให้พี่น้องไปถอนเงินเลย เขาไปถอนกันเอง วันแรกถอนไป 3 หมื่นล้านธนาคารออมสินก็ยังไม่เดือดร้อนเพราะมีเงินทุนเป็นแสนล้าน ไอ้พวกบัดซบนี้มันก็ยังไม่รู้สำนึก วันรุ่งขึ้นพวกสัตว์ทั้งหลายเหล่านั้นที่เป็นพวกระบอบทักษิณก็ออกมาฝากเงินกันใหญ่ ท้าทาย ปชช. แล้วเป็นไงวันนี้สรุปรวมแล้วเงินที่เอาไปฝากกับเงินที่ถอนต่างกันอยู่ 7 พันล้านบาท ไอ้จตุพร ที่ออกมาพูดว่าจะเอาเงินไปฝากวันนี้ก็เกิดเปลี่ยนใจเหรอ เพราะมันกลัวไงครับพี่น้องว่าธนาคารออมสินล้มมันก็จะไม่ได้เงินคืนเหมือนกัน ผมขอแสดงความดูถูกเหยียดหยามพวกบรรดาสัตว์ทั้งหลายที่มันกล้าท้าทาย ปชช. แล้วเป็นไงหล่ะไปเอามาฝากอีกสิ วันนี้พวกเราเจ็บช้ำใจที่เห็นความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนา แต่พวกเอ็งหัวเราะยิ้มระรื่น อีกไม่นานหรอกชาวนาจะได้เห็นน้ำตาของ ไอ้พวกขี้ฉ้อ ไอ้พวกระบอบทักษิณทั้งหลายพวกมึงคอยดู กำแหงดีนักแสดงตัวว่า กูนี่หล่ะขี้ข้าระบอบทักษิณ วันนี้พวกคุณทำเกินไปแล้ว คุณเหยียบย่ำหัวใจพี่น้อง ปชช.คนไทยแล้วยิ้มระรื่นจำไว้แล้วกัน

 
 
 

พี่น้องครับพวกเขากำแหงเหลือเกินครับ โกงชาวนามาครึ่งปีกว่า แทนที่จะสำนึกออกมารับผิดกลับมาโยนความผิดให้พวกเราโธ่เอ้ย อีดอกไม้ ออกมาตอแหลได้ทุกวัน ไม่เคยยอมรับผิดอะไรเลย รู้ไหมที่พี่น้องชาวนาเขาขึ้นมารับเงิน แต่เงินนั้นไม่สามารถซื้อชีวิตสามีเขาที่ตายไปได้ เป็นเพราะเอ็งนั่นแหละอีนางดอกไม้ เคยสงสารไหม เคยที่จะส่งเงินไปช่วยเขาบ้างไหมที่ลูกเขาต้องกำพร้า ไว้ถึงคราวลูกเอ็งบ้างก็แล้วกัน ที่พูดนี่ไม่ได้ขู่นะ ไม่ต้องกลัว เพราะเราไม่ได้จะไปทำร้ายใครพวกเราเป็นคนดี แต่คอยดูเวลาหมดทั้งอำนาจหมดทั้งเงินแล้วจะอยู่ได้อย่างไรในประเทศนี้ ไม่ต้องกลัวเราไม่ไปฆ่าคุณหรอก โผล่หัวออกมาสิ คุณดอกไม้ พรุ่งนี้ออกมาแถลงข่าวอีกสิเราจะได้รู้ว่าคุณอยู่ที่ไหน อย่ามุดดินนานเกินไป คิดถึงนะไม่ได้เห็นหน้าคุณแล้วไม่ได้อ๊วกไง เพราะฉะนั้นโผล่หน้ามาได้แล้วเราจะได้ตามไล่ล่าคุณถูก เพราะฉะนั้นพี่น้องเราก็ตามไล่ล่ากันต่อไปเพราะตอนนี้เราไม่ต้องกลัวอะไรอีกแล้ว ถนนทุกสายเราก็เดินได้หมดแล้ว

 
 
 

วันนี้พี่น้องที่ไปก็น่ารักมากครับว่าที่เราเตรียมกันไว้ว่าไปเร็วแล้ว แต่หลวงปู่ โทรมาหาผมเลยครับว่า โยมสุเทพ ที่ว่าจะไปตึกชิน 3 หน่ะ ฉันจองนะ แล้วพอพวกเราไปถึงท่านก็จะไปต่อ แต่ท่านก็ไม่ได้บอกผมว่าท่านจะไปไหน ปรากฏว่าวันนี้ หลวงปู่ท่านไปโรงแรมครับ ไปที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค แต่หลวงปู่ ท่านไปไม่ได้ไปอะไรเหมือนที่พวกกิเลสหนามันไปทำกัน ท่านไม่ได้ไปทำวอ 4 วอ 5 เหมือนใครบางคน แต่ท่านจะไปจัดสัมมนาที่นั่นแต่คนที่นั่นก็ใจดำเหลือเกินปิดโรงแรมไปเลยไม่ยอมให้ หลวงปู่ กับญาติโยมเข้าไป พอหลังจากนั้นผมก็ได้คุยกับหลวงปู่ ว่าพวกผมจะไปที่ตึกชิน 3 แต่ทำไมหลวงปู่ ถึงไปที่นั่น

 
 
 

พี่น้องครับมีคนๆหนึ่งช่วยเหลือเราอย่างมาก เขาเป็นพี่น้องคนตาบอดครับ เขาก็พากลุ่มของเขามานั่งโทรศัพท์กันครับผมก็ถามว่าโทรไปทำไมครับ เขาก็บอกโทรไปที่ เอไอเอส สอบถามข้อมูลไงครับ โทรกันคนละ 30 นาที ใครที่ไปไหนไม่ไหวก็ใช้วิธีเดียวกับพี่น้องคนตาบอดก็ได้นะครับ และผู้บริหารของ เอไอเอส ก็ออกมาพูดท้าทาย ดีแบบนี้เราชอบ เพราะฉะนั้นเราจะไปเยี่ยมตึกชินทุกวันเลยครับ แล้วเราจะได้ร่ายให้คนเขาฟังว่าสัมปทานที่ได้มาเป็นอย่างไรไปลำดับความให้พนักงานบริษัทเขาเข้าใจว่า บริษัทที่เขาทำอยู่เป็นบริษัทโจร?? ทำมันทุกวันครับ ดูสิว่าหุ้นมันจะตกไปเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นพี่น้องครับเราจะต้องตัดท่อน้ำเลี้ยงของตระกูลชิน ช่วยกันสืบหาบริษัทในเครือของตระกูลชินให้หมดเราจะช่วยกันจัดการให้หมดดูซิว่าจะพังทลายไปกี่บริษัท ต้องเอามันขนาดนี้ มันทำกับประเทศชาติ กับ ปชช. เหลือเกินแล้ว แล้วผมขอเตือนนะครับว่าคนที่คิดว่าระบอบทักษิณ จะอยู่ได้แล้วก็ออกมาแด๊ะๆหน่ะ ที่วันนี้ คุณสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ออกมาพูดในแนวเอาใจทักษิณ ออกมาให้สัมภาษณ์วิ่งเต้นเพื่อไม่ให้ชาวนามาร่วมกับ กปปส. ผมรู้ว่าพวกคุณมันเลือกอยู่ข้างฝ่ายที่ชนะ วันนี้ฝ่ายทักษิณยังได้เปรียบอยู่มันก็ไปอยู่แทบเท้าพวกมัน ผมอุตสาห์ละเว้นคุณไว้แต่คุณมันไม่สำนึก เพราะฉะนั้นผมไม่ปล่อยคุณไว้แน่ พวกเราไม่เคยคิดที่จะใช้ชาวนามาเป็นเครื่องมือไม่เหมือนพวกมึง ผมจะกราบเรียนกับพี่น้องนะครับว่าเรื่องของพี่น้องชาวนาเราก็ช่วยได้เท่านี้ เพราะเราเห็นถึงความลำบากของพี่น้องชาวนาที่เป็นอาชีพที่เหนื่อย ผมเคยมีโอกาสได้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์มีรับสั่งกับผมที่ผมจำได้จนถึงวันนี้ คือ ท่านรับสั่งกับผมว่า "คุณสุเทพคุณต้องดูแลชาวนาให้ดี เพราะข้าวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและถ้าพี่น้องชาวนาเขาไปทำอย่างอื่นแล้วเขาจะไม่กลับมาทำอาชีพนี้อีกเพราะอาชีพนี้เป็นอาชีพที่เหนื่อยมาก" ผมจำใส่หัวไว้เลยครับ เพราะฉะนั้นพี่น้องที่เห็นใจชาวนาถึงได้คิดที่จะช่วยพี่น้องชาวนาไงครับ แต่ที่พี่น้องชาวนาเขามาชุมนุมนี่พวกเราไม่ยุ่งเกี่ยวแล้วแต่พี่น้องชาวนาเราไม่สามารถไปยุ่งได้แต่ถ้าพี่น้องชาวนาต้องการความช่วยเหลือเราก็ยินดีช่วย แล้วถ้าพวกผมชนะเมื่อไหร่พี่น้องชาวนาก็จะได้เงินคืนเร็วเท่านั้นครับ

 
 
 

พี่น้องครับวันนี้ได้มีการฌาปนกิจศพ พี่น้องเราที่วัดโสมนัส เราบอกไว้ตรงนี้เลยนะครับว่า เราจะช่วยครอบครัวละ 1 ล้านบาท ส่วนลูกๆเราจะฝากเงินไว้ในบัญชีเพื่อใว้เป็นทุนการศึกษาในอนาคตคนละ 2 ล้านบาท ทั้ง 6 คนนี้ แล้วเราก็จะไปเปิดบัญชี

 
 
 

เรื่องสุดท้ายที่ผมจะคุย คือ เรื่องคำตัดสินของศาลแพ่ง ที่ผมได้พูดไปบ้างแล้วเมื่อคืน พี่น้องทั้งหลายครับ คุณถาวร เสนเนียม ไปเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง จำเลยทั้ง 3 คน คือ ยิงลักษณ์ เฉลิม อดุลย์ เพื่อขอให้ศาลมีคำพิพากษาเพิกถอนการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ศาลก็ได้ไต่สวนและนัดฟังคำพิพากษา วันที่ 19 ก.พ.(เมื่อวานนี้) และระหว่างนี้ที่รอคำพิพากษาอยู่ให้ศาลช่วยออกประกาศคุ้มครองชั่วคราวให้เรา และศาลยังสั่งอีกว่าไม่ว่าจะออกข้อห้ามอะไรก็แล้วแต่จะต้องไม่ทำเกินกว่าเหตุ แล้วเมื่อวานนี้ศาลก็ได้มีคำพิพากษาออกมา ผมเรียนกับพี่น้องเลยนะครับว่าผมก็ได้ลุ้นทุกวันว่าศาลจะมีประกาศให้ยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ว่าศาลไม่ได้มีคำสั่งยกเลิก แต่ก็ได้ออกประกาศสั่งห้ามหลายอย่างที่ออกมาตอนที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะฉะนั้น ปชช. จึงมีสิทธิเสรีภาพที่จะออกมาชุมนุมตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด และเมื่อการชุมนุมของโจทก์ และ ปชช.เป็นไปอย่างสงบตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ จำเลยที่ 1 จึงไม่มีสิทธิ์ที่จะมีการสั่งให้สลายการชุมนุมที่ออกมาชุมนุมอย่างสงบปราศจากอาวุธ และศาลได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าไม่มีผลบังคับใช้แล้วและมีคำสั่งห้าม 9 ข้อ และได้ส่งไปให้ ยิ่งลักษณ์ เฉลิม อดุลย์ด้วย ดังนี้ครับ 1.ห้ามไม่ให้จำเลยทั้ง 3 ส่งเจ้าหน้าที่ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของโจทก์ 2.ห้ามไม่ให้จำเลยทั้ง 3 ยึดอายัดเคมีภัณฑ์ 3.ห้ามไม่ให้จำเลยทั้ง 3 ออกคำสั่งรื้อถอนทำลายสิ่งกีดขวางของโจทก์ หรือ ปชช. 4.กรณีซื้อขาย ใช้ และครอบครองเครื่องอุปโภคบริโภคไม่ต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่ 5.ห้ามไม่ให้จำเลยทั้ง 3 สั่งปิดการจราจรและเส้นทางคมนาคม 6.ห้ามไม่ให้จำเลยทั้ง 3 สั่งห้ามไม่ให้ชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป 7.ห้ามไม่ให้จำเลยทั้ง 3 สั่งห้ามใช้เส้นทางการจราจร 8.ห้ามไม่ให้จำเลยทั้ง 3 สั่งห้ามเข้าอาคาร 9.ห้ามไม่ให้จำเลยทั้ง 3 สั่งให้อพยพหรือห้ามไม่ให้เข้าออกในพื้นที่ชุมนุม

 
 
 

ผมอ่านให้ฟังเพื่อสรุปให้พี่น้องฟังว่าที่เขาประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะต้องการที่จะบังคับห้ามเราทุกอย่าง และสามารถที่จะใช้กำลังกับเราได้ คุณถาวร เสนเนียม จึงได้ไปมีการร้องต่อศาล และศาลก็บอกว่าเมื่อ ปชช.ชุมนุมกันอย่างสงบศาลก็มีสิทธิ์ออกกฎหมายคุ้มครองเรา เพราะฉะนั้นต่อไปนี้ที่มันจะมาไล่เราจากที่ที่เราชุมนุมก็ไม่ได้ เราจะเดินไปถนนสายไหนที่มันห้ามเราก็ไม่ได้ มันจะเอากำลัง เอาอาวุธเข้ามาปราบปรามเราก็ไม่ได้ แล้วสิ่งที่มันทำกับเราเมื่อวานนี้ เท่ากับว่ามันละเมิดคำสั่งศาลแล้ว เพราะฉะนั้นมันติดคุกแน่นอน ผมได้ปรึกษากับคุณถาวร แล้วที่จะให้ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตยื่นฟ้องศาลกับพวก ยิ่งลักษณ์ ข้อหาฆ่าคนตาย และผู้บาดเจ็บทั้งหลายก็จะฟ้องข้อหาพยายามฆ่า มาสู้กันสักตั้ง พวกเอ็งมันใหญ่กันนักนี่ วันนี้เราจะสู้กับพวกเอ็งแล้ว

 
 
 

พี่น้องครับผมเก็บประเด็นเด็ดไว้ทีหลังครับ คือ มีคำบังคับของศาล ให้จำเลยทั้ง 3 คือ ยิ่งลักษณ์ เฉลิม อดุลย์ ปฏิบัติตามคำพิพากษาทันทีนับจากวันที่ได้รับ ถ้าไม่ปฏิบัติตามจะต้องถูกยึดทรัพย์ (ข้าแต่ศาลที่เคารพพวกเราพี่น้อง ปชช.ชาวไทย ยกย่องและเคารพศาลที่เคารพครับ) และพรุ่งนี้เราก็จะไปไล่ยิ่งลักษณ์ กันต่อครับพี่น้องตามที่เราได้ตกลงกันไว้ ขอบคุณครับพี่น้องครับ”

 

http://www.tnews.co....อน้ำเลี้ยง.html


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#5 จอมยุทธตะเกียบคู่

จอมยุทธตะเกียบคู่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 943 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:44

อีดอกไม้  :D  Like ...


                                       ทักษิณ พรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดง และการเลือกตั้ง คือส่วนผสมที่ลงตัวของ ...

 

ประชาธิปไตยแบบทรราช


#6 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:51

อีดอกไม้  :D  Like ...

 

สีทอง ด้วยคร้าาา :o  :lol:

 

1149377_711175015575093_495556571_o1.png


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#7 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:02

จริง ๆ แล้ว ส่วนตัวผมไม่ค่อยเชื่อว่าพวกนี้มันโง่จริง ๆ หรอก

 

แต่มันโกหกจนคนจับได้ แล้วยังโกหกต่อ แถมยังบิดเบือนไปป้ายสีคนอื่นอีก

 

โกหกมาก ๆ เข้าจนติดอยู่ในกมลสันดาน พอได้พูด ก็ต้องโกหก โกหกแบบโง่ ๆ ก็เอา

 

ผมว่า ทักษิณ แมร่งโคตร อำมหิต เห็นแก่ตัว....เพียงเพราะเอาตัวเองให้รอด 

 

ลากเอาลูก เอาน้องสาว รวมทั้งครอบครัว มาให้คนเกลียดชัง

 

ถ้าเป็นผม คงไม่เอาลูก เอาน้องมาให้คนจำนวนมากด่า มาเหยียดยาม 

 

ผมคงทนไม่ได้หรอก ที่เห็นคนอืนมาด่า น้องสาวตัวเองเหมือนหมู เหมือนหมาแบบนี้ 

 

คงต้องให้น้องสาวตัวเองลาออก ให้ลูกเมีย โลว์โพรไฟล์ ไปนานแล้ว

 

ถ้าอยากจะสู้ ก็น่าสู้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่ลากคนที่ตัวเองรักออกมารับกระสุนด้วย

 

อำมหิต เห็นแก่ตัวชิบหาย

 

:( 



#8 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:12

...... ท่านสุนทร ภู่....เรียก....สุวรรณมาลี.....

 

 

... พระฤๅษี...เรียก.....ดอกเอ๋ย ดอกออง...!!!



#9 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:23

ดอกเอ๋ย ดอกลม (อ่านว่า ดอก - เอ๋ย - ดอก - ลม น่ะ... อย่าอ่านผิด)


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#10 คุณนายนอกบ้าน

คุณนายนอกบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:28

...... ท่านสุนทร ภู่....เรียก....สุวรรณมาลี.....

 

 

... พระฤๅษี...เรียก.....ดอกเอ๋ย ดอกออง...!!!

 

กำนันเรียก อีดอกไม้

นิดหนึ่ง 
ดอกออง...!!! เป็นคำผวนหรือเปล่าค่ะ



#11 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:59

ผมเองก็ไม่คิดว่า ตระกูลนี้   โง่ นะครับ 

 

แต่คิดว่า มัน หยาบ ด้านของจิตใจ คนพวกนี้ ไม่มีวันสำนึกครับ ไม่สมควรได้รับการอภัยใดๆ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#12 mongdoodee

mongdoodee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 667 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:40

น้องที่ทำงาน (สมมุติชื่อ "นาย ก")  เดินหน้าเศร็ามานั่งหน้าโต๊ะแล้วบอกว่า 

 

นาย ก. : พี่ ช่วงนี้ ผมเครียดมากเลย นี่ก็ไม่ได้นอนมา 3-4 คืนแล้ว  

ผม :  เครียดเรื่องอะไรล่ะ

นาย ก. :  ก็พวกเจ้าหนี้น่ะซิ  มันตามทวงหนี้ถึงบ้าน  ดึกดื่นยังไงก็ไม่สน  มายืนตะโกนทวงอยู่บ้าน จนเพื่อนบ้านรู้ทั้งหมู่บ้าน

ผม : เป็นหนี้เขาเยอะหรือ ครบกำหนดหรือยัง  คุยกับเจ้าหนี้ซิ ให้เขาผ่อนปรนหน่อย

นาย ก. :  เป็นหนี้ 130,000 กว่าครับพี่  ครบกำหนดแล้ว

              และผลัดผ่อนเขามา 6-7 เดือนแล้ว

              นี่ผมก็จะว่าจะเอาบ้านไปจำนองเอาเงินมาคืนเขา

              แต่ก็ติดที่เมีย ไม่ยอมเซ็นจำนองด้วย  เลยว่าจะมาขอให้พี่ช่วยหน่อย

ผม :  แล้วจะให้ช่วยยังไงล่ะ

นาย ก :  ขอยืมเงินพี่สัก 150,000 ครับ จะเอาไปใช้หนี้เจ้าหนี้

ผม :  พี่ยินดีช่วยนะ  แต่พี่ขอพูดแนะนำนิดนึงนะ

นาย ก (ยิ้มแย้ม หายเศร้าด้วยความยินดี) และพูดว่า

นาย ก : ครับ ๆ ยินดีรับฟังคำแนะนำของพี่ครับ

ผม :   iPhone 5, Rolex, ปากกามองบลัง (Mont Blanc), สร้อยทอง (ประมาณ 5 บาท) เลสทอง (ประมาณ 5 บาท) ที่เอ็งใส่อยู่ ถืออยู่นี่ เอ็งทำไมไม่ขายแล้วเอาเงินไปใช้หนี้  เอ็งจะไปกู้ ไปจำนองบ้านทำไม  แล้วเอ็งก็รีบไปทำซะ  หรือต้องให้ช่วย (ถีบส่ง)

 

แล้วผมก็ยกขายันโครม................ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แล้วก็สะดุ้งตื่น................  อ้าวฝันหรอกหรือนี่


Edited by mongdoodee, 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:42.





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน