Jump to content


Photo
- - - - -

รัฐบาลกำลังถลำเข้าไปยืนในกระบวนการก่อการร้ายสากล?


  • Please log in to reply
4 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:37

*
POPULAR

Posted by พล.ท.นันทเดช , ผู้อ่าน : 2171 , 14:34:04 น.   
หมวด : การเมือง 

print.gif พิมพ์หน้านี้ icon_favorite_entry.gif vote_story.gif โหวต 6 คน 
 

4180032fe.jpg

       

การใช้อาวุธสงครามในลักษณะที่รุนแรงโดยไม่เลือกเป้าหมายในการลอบสังหารบุคคล เพื่อให้เกิดความกลัว โดยการใช้ผู้บริสุทธ์เป็นเหยื่อ ทั้งใน เหตุการณ์ที่ จ.ตราด, ราชประสงค์ และที่ศาลอาญา, ศาลแพ่ง ติดต่อกันนั้น ไม่ใช่เรื่องที่เป็น “ปกติ” เพราะมันไปเข้าองค์ประกอบของการก่อการร้ายสากล ทุกประการครับ (ส่วนการใช้อาวุธสงครามของกลุ่มป็อบคอร์น จะเกิดขึ้นเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมถูกกระทำก่อนและยังจำกัดเป้าการยิงอีกด้วย)

        องค์ประกอบ “การก่อการร้ายสากล” นี้ มีสหรัฐฯ เป็นประเทศที่ทำหน้าที่คุมกติกา โดยซีไอเอให้ความหมายไว้ว่า การปฏิบัติการรุนแรงที่มีมูลเหตุจูงใจทางการเมือง (Politically Motivated Violence) และมีการเตรียมการไว้ล่วงหน้า หรือคิดไว้ก่อนล่วงหน้า (Premeditated) ที่จะกระทำต่อเป้าหมาย ซึ่งไม่สามารถสู้รบได้ (Noncombatant Targets) และกระทำโดยขบวนการหรือกลุ่มที่ไม่ได้เป็นของรัฐ (Sub-National Group) หรือกระทำโดยสายลับของรัฐหรือตัวแทนของรัฐบาลเอง (Clandestine State Agents)

 

4180097d7.jpg

       

แม้เรื่องนี้จะออกมาไม่ชัดเจนว่าใครเป็นคนทำ แต่ประชาคมข่าวกรองระหว่างประเทศ รวมถึงสื่อมวลชนส่วนใหญ่ก็เชื่อว่า เกิดจากมวลชนฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาล ดังนั้นคุณทักษิณฯ และคุณยิ่งลักษณ์ฯ ควรจะระวังบทบาทของกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลให้ดี กลุ่มบุคคลเหล่านี้อาจจะสร้างความเดือดร้อนให้ได้ง่ายๆครับ เพราะพฤติการณ์เดิมและพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นมาใหม่นั้น มันสอดคล้องสนับสนุนกันดังนี้

        การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในช่วงเผาบ้านเผาเมืองเมื่อ ปี 53 นั้น ได้มีการนำเด็กมาร่วมชุมนุมด้วย และยังนำเด็กขึ้นมาเป็นโล่ห์กำบังอีกด้วย แต่แปลก ตลอดการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในระยะเวลา 3 เดือนกลับไม่มีเด็กตายสักคนหนึ่ง แสดงว่าการขอคืนพื้นที่ของทหารในรัฐบาลอภิสิทธ์เป็นไปตามมาตราฐานสากล และมีความรอบคอบ แต่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.คราวนี้ มีเด็กเสียชีวิตในที่ชุมนุมถึง 3 คน ดังนั้นใครเป็นคนสั่งการ เรื่องนี้ต้องระวังตัวให้ดี ระวังวิญญาญเด็กจะมาเกาะคอไว้ตลอดเวลาที่มีชีวิตอยู่ ไม่สนุกแน่ครับ

 

418008834.jpg

       

การจัดทำบังเกอร์ของกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ในยุคนั้น มีการจัดวางระเบิดไว้ในบังเกอร์ เพื่อป้องกันการบุกทำลายด้วย หลังการชุมนุมยุติลง การตรวจบังเกอร์บางแห่ง ทหารตรวจเจอขนาดระเบิด C4 เลย แต่ของ กปปส.อย่างแรงที่สุดที่ตำรวจพบ คือ หนังสติ๊กครับ

        ตลอดเวลาที่ นปช.ทำการชุมนุมในช่วงรัฐบาลอภิสิทธิ์ ปรากฏ “ชายชุดดำ” ออกมายิงอาวุธสงครามใส่เป้าหมายของรัฐบาลหรือเอกชนที่ กลุ่ม นปช.ออกมาระบุว่าเป็นพวกรัฐบาลอยู่ตลอดเวลา(วันเว้นวัน หรือ 2 วันเว้น 1 วันขนาดนั้นเลยครับ) โดยที่กลุ่ม นปช.ไม่เคยโดนระเบิดหรือถูกยิงเลย ซึ่งแตกต่างกับการชุมนุมของ กปปส.ในปัจจุบัน ที่โดนอาวุธสงครามถล่มใส่ตลอดเวลาโดยที่พวก นปช.ไม่เคยโดนเลย เหมือนเดิม นอกจากนั้นยังมีแกนนำ นปช.บางคนออกมาพูดในลักษณะที่ยอมรับชายชุดดำเป็นพวกอีกด้วย จึงทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างชายชุดดำกับ กลุ่ม นปช.มีระยะใกล้ชิดกันมาก (คุณธาริตฯ แห่งดีเอสไอก็เคยระบุไว้เช่นนี้)

 

41800203b.jpg 

       การขอพื้นที่คืนจากกลุ่ม นปช.ของรัฐบาลอภิสิทธิ์ มีการต่อรองกันด้วยการเจรจา ถึงขั้นออกทางโทรทัศน์ให้ประชาชนทราบข้อมูล แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่เคยยอมให้มีการเจรจาผ่านสื่อสาธารณะเลย แต่กลับเป็ยฝ่ายยึดสื่อของรัฐออกมาโฆษณาชวนเชื่อแต่เพียงฝ่ายเดียว

        ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ตำรวจส่วนใหญ่ใน กทม.ไม่ยอมทำงานให้รัฐบาล และยังแอบช่วยเหลือกลุ่ม นปช.อีกด้วย จนทำให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ต้องนำเอาตำรวจบ้านนอกเข้ามาช่วย แต่มาถึงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ตำรวจชุดนี้ก็ยังช่วย กลุ่ม นปช.เหมือนเดิม และรู้สึกว่าจะหนักกว่าเดิมอีก ดังนั้นการดำรงอยู่ของกลุ่มก่อความรุนแรงฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาลจะทำไม่ได้เลย ถ้าตำรวจปฏิบัติ หน้าที่อย่างเที่ยงตรง

        การชุมนุมของ กลุ่ม นปช.เมื่อครั้งที่ผ่านมา ก็ปรากฏกองกำลังเขมรเข้ามาทำร้ายทหารและประชาชน กรณีนี้ ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ก็ทราบดี เคยขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานแห่งหนึ่ง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ คราวนี้ เขมรก็น่าจะปรากฏตัวอีก เพราะผมเชื่อว่า “การฆ่าเด็กขนาดนี้ คนไทยด้วยกันต้องไม่กล้าทำเด็ดขาดครับ” แม้แต่มือโหดๆ ของกลุ่ม นปช.ก็ไม่กล้าครับ ดังนั้นในเรื่องทหารเขมร ผมเชื่อว่าแกนนำส่วนใหญ่ไม่น่าจะรู้ แต่คนที่รู้ ก็ควรระวังให้ดี จะถูกปิดปากเมื่อศึกสงบ

 

418002aed.jpg

       

สถานการณ์ของรัฐบาลในประเทศไทยนั้นแย่มากจนแทบหมดอำนาจรัฐไปแล้ว ส่วนสถานการณ์ทางสากลของรัฐบาล ก็เริ่มหมดความถูกต้องไปทุกทีๆแล้วเช่นกัน ทั้งนี้เป็นผลมาจากเรื่องการก่อการร้าย และเรื่องข้าวเป็นหลักครับ เพราะเรื่องข้าวมันส่งผลกระทบไปทั้งอาเชียนและสหรัฐฯ ดังนั้นวันนี้กุนซือรัฐบาลจึงเหลือทางออกเพียงทางเดียว คือ ต้องล้มหรือสังหารแกนนำ กปปส.ลงให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งจะทำได้ก็ต้องทำให้เกราะประชาชนรอบแกนนำลดน้อยลงเท่านั้นครับ ก็ได้แต่เตือนมาให้ระวังกันให้ดีครับ ทั้งการ์ด, แกนนำ และ ผู้ชุมนุม ดังนั้นขยะในที่ชุมนุมต้องจัดระบบทิ้งให้ดี, ผู้ชุมนุมต้องดูแลกันเอง ใครมาลืมกระเป๋าหรือสิ่งของวางไว้แล้วหายตัวไป ต้องรีบเรียกการ์ดมาดู ฯลฯ

 

41800e900.jpg

       

ส่วนผมและผองเพื่อนก็จะไปพูด ไปขายของ และไปร่วมชุมนุมกันตามเดิมครับ เพราะกู้ชาติครั้งนี้สำเร็จ ลูกหลานก็จะสบายไปอีกหลายสิบปี และก็อยากดูว่าถ้าคุณทักษิณฯ กลับมาต่อสู้ในกติกาใหม่ จะมีผลอย่างไร

 

  ไม่ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไร                 ก็จะไม่เสียใจกับสิ่งที่เราทำ
  แม้ยากเย็นแค่ไหนก็ไม่เคยบ่นสักคำ     ไม่มีใครจดจำแต่เราก็ยังภูมิใจ
  ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป       เหลือไว้แต่คุณความดี
  โลกนี้ไม่สิ้นหวังถ้ายังมั่นในความดี       ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย

  ส่วนหนึ่งจากเนื้อเพลง "คนดีไม่มีวันตาย"

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:25

น่าจะมีคนผิดครับ

 

งานนี้ไม่ใช่ถลำ 

ถลำนั้นอาจเกิดจากพลั้งเผลอ รู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

แต่งานนี้

เกิดจากความสามารถมาตรฐานครับ

โง่.......ล้วนๆ

 

ครับ ไม่นับเป็นการถลำเด็ดขาด


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#3 แสงธูป

แสงธูป

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 753 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:36

คนเราเกิดมาอย่างไรก็ต้องตาย

อยู่นานแค่ไหนไม่สำคัญ สำคัญที่ทำอะไรไว้บ้าง

ตายอย่างไรไม่สำคัญ สำคัญที่ตายเพื่ออะไร

เราพี่น้องร่วมอุดมการ์ณพบปะพูดคุย สายตาความหวาดกลัวอันตรายยังพอเห็น

แต่ไม่เคยเห็นสายตายอมแพ้จากผู้ชุมนุม

"คนดีไม่มีวันตาย"เช่นกัน


Edited by แสงธูป, 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:38.


#4 whiskypeak

whiskypeak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,392 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:42

ไม่เคยหวัง ให้ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรักษาการ ด้วยจิตสำนึกที่มีต่อประเทศ..เพราะคิดว่ามันคงหายากมาก จากคนอย่างเธอ..

แต่ขอประนามเธอ ด้วยสำนึก ในฐานะของพ่อคนคนหนึ่ง ที่วันนี้..

เธอก็ยังคงยืนยันที่จะยังอยู่ในอำนาจต่อไป หลังจากมีเด็กเล็กๆต้องเสียชีวิตถึง 3 คน..ไม่อยากจะเชื่อ ว่า..แม้แต่สำนึกของความเป็นแม่คน ของเธอก็ยังไม่มี..


ถูกใจเสื้อแดง ของแพงไม่ว่า โดนโกงไม่ด่า ขอแค่ตระกูลชินนรกเป็น นายก พอ..

 


#5 Bayonet

Bayonet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,235 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:33

ที่ผมกด like ให้คุณผึ้งน้อยฯ  นี่ไม่รวมถึงรูปสุดท้ายนะครับ  บอกไว้ก่อน  -_-






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน