Jump to content


Photo
- - - - -

ปลื้ม ปลาไหลเปลี่ยนสี


  • Please log in to reply
39 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Matrix

Matrix

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 63 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:49

557000002359601.JPEG

 

ที่ผ่านมาชื่อของ “หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล” หรือ “คุณปลื้ม”กลายเป็นลูกรักของกลุ่มเสื้อแดง ค่าที่เขามักออกมาวิพากษ์วิจารณ์เข้าข้างกลุ่มเสื้อแดงอยู่บ่อยๆ ในขณะเดียวกัน เขาจึงกลายเป็น “หนามยอกอก” ของฝ่ายตรงข้ามรวมถึงกลุ่มรักสถาบัน เพราะหลายคนมองว่าเขา “ฝักใฝ่เสื้อแดงและสมคบกลุ่มล้มเจ้า” 
       
       มาวันนี้ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่ร้อนแรง เขาติดต่อมาที่หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ เพื่ออยากสะสางข้อกล่าวหาที่เขาได้รับ รวมถึงอยากบอกความในใจหลายๆ เรื่อง
       
       ภายในเวลาพูดคุยกันถึงสองชั่วโมงครึ่งที่เขาเปิดใจกับเรา บางคำถามเขาไม่ตอบ บางคำถามเราถามแรง เพราะต้องการให้คนอ่านหายข้องใจ และเพื่อให้เขาเคลียร์ข้อกล่าวหาทุกข้อ หลังอ่านจบ เราให้ผู้อ่านตัดสินใจเอาเองว่าคุณจะเชื่อเขาหรือไม่ แม้นี่จะไม่ใช่คอลัมน์ผี แต่ก็ต้องบอกก่อนว่า“โปรดใช้วิจารณาญาณในการตัดสินใจ” 
       
       เพราะอะไรคุณถึงอยากออกมาชี้แจงกับสังคมตอนนี้
       

       เพราะที่ผ่านมาเวลามีการพูดถึงผมในแง่ลบ ผมไม่ค่อยมีโอกาสได้ชี้แจง หรือพูดคุยกับสื่อมวลชนเลย สังคมไทยมันแย่ตรงที่ว่าพอใครถูกตีตราว่าเป็นอย่างไร สื่อก็อยากที่จะตีตราคนๆ นั้นต่อไป โดยเขาไม่สนหรอกว่าผมจะไม่เห็นด้วยกับจำนำข้าวหรือเปล่า หรือว่าผมต้องการตรวจสอบทุจริตคอร์รัปชั่น
       

       แล้วในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา คุณพ่อผม (หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล) ออกมาวิจารณ์รัฐบาลในเรื่องโครงการจำนำข้าว และได้แนะนำว่ารักษาการนายกฯ ควรจะลาออกไป หลายคนจึงสรุปว่าปลื้มแยกกับพ่อ เพราะมีอุดมการณ์การเมืองที่ต่างกัน หรือปลื้มไปเชียร์รัฐบาล ในขณะที่คุณพ่อต่อต้านคอร์รัปชัน ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะความจริงผมเห็นด้วยกับหลายอย่างที่คุณพ่อผมพูด เช่น โครงการจำนำข้าวที่ได้ผมพูดตลอดว่าผิดตั้งแต่ต้น คือ บิดเบือนกลไกตลาด และทำในสิ่งที่ทะเยอทะยานเกินไป ความล้มเหลวของโครงการนี้จะเป็นสิ่งที่นำมาสู่จุดจบของรัฐบาลนี้ พรรคเพื่อไทยประกาศค่อนข้างชัดเจนว่าจะรับจำนำข้าวต่อ คิดว่าถ้าเป็นอย่างนั้น รัฐบาลชุดนี้ก็ไม่ควรกลับมาบริหารราชการแผ่นดินต่อไป 
       
       แล้วคิดยังไงที่สังคมมองคุณว่าเป็น “เสื้อแดง” 
       

       ผมจะอธิบายทีละประเด็นอย่างนี้ แต่ทั้งหมดเป็นเรื่องเดียวกัน คือ ผมไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารในปี 2549 ผมมองว่ากระบวนการยุติธรรมของไทยตั้งแต่ตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญในชุดที่เกิดขึ้นหลังจากเกิดการรัฐประหารในปี 49 รวมถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในแต่ละเรื่องจนถึงปัจจุบัน มันเป็นสิ่งที่ควรวิพากษ์วิจารณ์ เพราะว่ามันเป็นสิ่งก้าวล่วงการทำงานของรัฐสภา
       

       ทีนี้พอผมไปวิจารณ์ในเรื่องที่สื่อส่วนใหญ่ไม่ได้แตะ คือการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ พูดในสิ่งที่ไม่ดีเกี่ยวกับการทำรัฐประหาร และกระบวนการตุลาการภิวัฒน์ตั้งแต่ปี 2549 มาจนถึงปัจจุบันนี้ คนเลยไปสรุปว่าการที่ผมพูดอย่างนั้น เพราะผมรับใช้ระบอบทักษิณ ซึ่งมันไปเข้าทางฝ่ายคุณทักษิณหมด ดังนั้นสิ่งที่ผมพยายามจะบอกก็คือว่า ถ้าผมจะพูดถึงเรื่องการทุจริตต่อหน้าที่ของศาล ผมก็ต้องพูด มันเหมือนว่าเรากำลังพูดถึงเรื่องการทุจริตต่อหน้าที่ของนักการเมือง
       

       ผมยอมรับว่าที่ผ่านมา 6-7 ปี ผมไปมุ่งมั่นกับการตรวจสอบการทุจริตต่อหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ การทำงานขององค์กรอิสระต่างๆ รวมทั้งขบวนการบางส่วนของกองทัพที่เคยยึดอำนาจก่อนปี 49 มาจนถึงปัจจุบัน แต่ในขณะเดียวกันผมได้ละเลยที่จะมองเห็นกระบวนการทุจริตคอร์รัปชั่นของข้าราชการการเมืองในฝ่ายที่เป็นรัฐบาล ซึ่งวันนี้ผมมาชั่งน้ำหนักดูว่า ผมให้น้ำหนักกับเรื่องนี้น้อยเกินไป หลังจากนี้ผมจะต้องทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีขึ้น แต่ว่าไม่ใช่ว่าที่ผ่านมาผมพูดเรื่องนี้ เพราะรับใช้ระบอบทักษิณ มันไม่ใช่ความจริง
       

       พอผมวิพากษ์วิจารณ์การรัฐประหารในปี 2549 คนเลยเริ่มตีตราว่าผมเป็นเสื้อแดง ทั้งที่ผมแค่เห็นใจคนเสื้อแดงที่ออกมาชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่แต่งตั้งขึ้นมา ไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้วโดนกระสุนจริง 99 ศพ พวกเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ ต้องการเรียกร้องใช้สิทธิเลือกตั้ง ต้องการให้มีการยุบสภา เขาจึงไม่ควรที่จะเจอกระสุนจริงจากใครทั้งสิ้น ฉะนั้นผมเลยเรียกร้องความเป็นธรรมให้พวกเขามาโดยตลอด การที่ผมออกมาพูดมาเพื่อเสื้อแดง เพราะเห็นใจเค้าจริงๆ แต่มันคนละประเด็นกับที่ผมมองยิ่งลักษณ์ว่าควรหรือไม่ควรเป็นนายกฯ นะครับ 
       
       มันน่าแปลกไหมว่าอยู่ดีๆ คุณก็มีความคิดเปลี่ยนไปในตอนนี้ 
       

       มันเป็นจุดอิ่มตัวทางความคิด คือหมายความว่าวันนี้ถ้าจะให้ผมวิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญ วิจารณ์กกต. วิจารณ์ทหาร สำหรับผมที่จัดรายการทุกวัน มันไม่มีประเด็นใหม่แล้ว สำหรับผู้ชมที่ดูรายการผม เขารู้แล้วว่าปัญหาที่มีอยู่ใน ป.ป.ช. หรือปัญหาที่อยู่ในศาลรัฐธรรมนูญคืออะไร แต่สิ่งที่ผมคิดว่าสิ่งที่ผู้ชมของผมยังขาดอยู่คือ เค้ายังไม่รู้ว่าปัญหาของระบอบทักษิณ ปัญหาของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ปัญหาของนโยบายเพื่อไทย และนโยบายประชานิยมที่พรรคเพื่อไทยทำออกมาคืออะไร
       

       ผมคิดว่าตรงนี้ยังขาดอยู่ ดังนั้นผมก็ควรทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างเต็มที่ เหมือนอย่างที่ผมเคยได้ทำกับฝ่ายอื่นๆ มาแล้วอย่างเข้มข้น 
       
       ออกมาพูดแบบนี้ ไม่เกรงว่าจะกระทบกับงานที่คุณทำหรือกลุ่มเสื้อแดงเหรอ
       

       ผมไม่ได้ขึ้นเวทีนี่ ถ้าวันนี้ผมไม่พูดกับหนังสือพิมพ์ ASTVผู้จัดการ ถามว่าผมจะสามารถอธิบายตัวเองอย่างนี้ที่ได้ไหน ผมจัดรายการแต่ผมไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ไม่มีสื่อไหนมาให้สัมภาษณ์ ถ้าผมไม่พูดวันนี้ ผมจะพูดวันไหน 
       
       ไม่กลัวว่าคนจะมองว่าคุณเป็น “กิ้งก่าเปลี่ยนสี” เหรอ เพราะที่ผ่านมาคุณดูเข้าข้างกลุ่มเสื้อแดงมาตลอด 
       

       ไม่ใช่ครับ เนื้อหาแก่นสารไม่ได้เปลี่ยน ที่ผ่านมาสิ่งที่ผมพูด สิ่งที่ผมพยายามตำหนิ เช่น พยายามที่จะตำหนิพันธมิตรอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะผมดราม่าเกินเหตุในสิ่งที่ผมกำลังจะบอก ทุกวันนี้ผมก็ไม่ได้ด่าใคร ผมอยู่ของผมเฉยๆ แต่วาทกรรมต่างๆ ที่ผมเคยพูดไป คนยังจำกันได้ 
       
       คุณอาจพูดแบบนี้ เพราะตอนนี้คุณไม่ได้ผลประโยชน์จากเสื้อแดงหรือหวังผลการเมืองในอนาคตก็ได้
       

       ไม่ใช่ ผมไม่เคยได้ผลประโยชน์จากใครทั้งสิ้น ผมไม่ได้เป็นขี้ข้าทักษิณ ไม่ได้เป็นสมุนทักษิณ 
       
       แต่คุณทำงานอยู่ที่ Voice TV ซึ่งคนมองว่าเป็นของกลุ่มคนเสื้อแดง
       

       ผมขออธิบายเรื่อง Voice TV นิดนึงว่า ผมไม่เคยแบมือขอเงินใครตั้งแต่เกิดมา แม้กระทั่งคุณพ่อของผมเอง ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่เคยใช้เส้นสายใดๆ ทั้งสิ้น เหมือนวันที่ผมไป Voice TV เพราะตอนนั้นช่อง 3 ปรับผังและผมไม่ได้ทำต่อ ตอนนั้นไม่มีงานทำ หลายคนมองว่าผมเป็นเสื้อแดง แล้วผมจะไปอ่านข่าวที่ไหนล่ะ ผมเลยไป Voice TV ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่ไอทีวีปิดไป ผมเข้าไปเพราะคิดว่านี่เป็นโอกาสดี
       

       ผมคิดว่า Voice TV อาจจะเป็นที่เดียวในฟรีทีวี หรือฟรีทีวีภาคธุรกิจที่มีรายการที่เป็นการคอมเมนต์ หรือแสดงความคิดเห็นทางการเมือง โดยที่พิธีกร ผู้ดำเนินรายการ สามารถคอมเมนต์ได้แบบเต็มๆ โดยไม่มีการเซ็นเซอร์ ซึ่งเป็นรายการเดียวที่ผมเคยทำมา นอกเหนือจากเอเอสทีวีที่ไม่มีการเซ็นเซอร์ 
       
       แสดงว่าสิ่งที่คุณพูดมาในรายการ ไม่ได้อยู่ในคอนโทรลของ Voice TV แต่เป็นสิ่งที่คุณพูดออกมาเอง คิดมาเองใช่ไหม 
       

       ถูกต้อง ตั้งแต่ผมทำงานมา ผมไม่เคยเจอการแทรกแซงในการจัดรายการเลย มันไม่มีสถานีไหนที่เจ้าของมาชี้นำกองบรรณาธิการ หรือนักจัดรายการ ไม่มีช่องไหนที่ทำอย่างนั้น
       
       คุณอยากจะหนุนหลังให้คุณพ่อ คือ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล เป็นนายกฯ หรือเปล่า ถึงอยากจะมาล้างภาพให้ตัวเองใสสะอาดแบบนี้
       

       ไม่ใช่ๆ นี่คิดไปไกลมาก ก่อนอื่น ผมต้องพูดให้ชัดเรื่องหลักการ ตอนคุณพ่อผมแถลงเรื่องไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล วันนั้นผมก็นั่งดู เลยตั้งสติและฉุกคิดได้ว่า เฮ้ย ถ้าถึงขั้นคุณพ่อต้องมาออกโรงพูดขนาดนี้ แสดงว่าเขาเห็นถึงปัญหาคอร์รัปชันในรัฐบาลนี้ และความล้มเหลวในโครงการจำนำข้าวที่ทำให้ชาวนาเดือดร้อน แสดงว่าแกเล็งเห็นแล้วว่าเป็นปัญหาใหญ่ แบบที่รัฐบาลนี้ไม่ควรได้รับการยอมรับกลับมา 
       
       ในอดีตคุณเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะเล่นการเมือง ตอนนี้คุณยังคิดจะลงเล่นการเมืองไหม
       

       ไม่ลง ถ้าการเมืองยังเป็นอย่างนี้ ผมยังไม่เห็นอะไรที่ดี เมื่อก่อนผมบอกว่าอยากเล่นการเมือง เพราะตอนนั้นผมยังอยู่ช่อง 3 หมาดๆ ผมอยากทำทุกอย่างแหละ ฉะนั้นไม่จำเป็นต้องเอาสิ่งที่ผมเคยพูดตอนนั้นมาถามตอนนี้ มันคนละยุคคนละสมัยแล้ว
       
       ในอดีตคุณเคยพูดว่า “พันธมิตรเป็นมะเร็งของสังคม” ตอนนี้ยังคิดอย่างนี้อยู่ไหม 
       

       โห! นี่ผมพูดถึงขนาดนั้นเลยเหรอ ผมจำไม่ได้นะเนี่ย คุณต้องเข้าใจว่าในช่วงที่ปี 2549-2550 หลายสิ่งหลายอย่างที่ผมพูดมันออกมาด้วยอารมณ์ ผมมีความรู้สึกร่วมกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง แต่ผมไม่ได้ตั้งใจจะพูดอะไรให้มันแรงขนาดนั้น ถ้าวันนี้ผมมองย้อนกลับไป ผมก็คงไม่พูดหลายสิ่งหลายอย่างแบบนั้น และคงจะอธิบายแบบที่เป็นธรรมมากกว่านี้ 
       
       ถ้าอย่างนั้นตอนนี้คุณมองภาพของพันธมิตรว่าเป็นอย่างไร 
       

       เอาอย่างนี้ดีกว่า ผมคิดว่าพันธมิตรสามารถกระตุ้นต่อมจิตวิญญาณการต่อต้านคอร์รัปชั่นในเมืองไทย ชนิดที่สามารถทำให้คนตาสว่างได้ (นี่ความรู้สึก ณ วันนี้เหรอ?) ใช่ คือ ผมมองเห็นความเคลื่อนไหวของทุกกลุ่ม และเห็นว่าบางกลุ่มก็มองข้ามเรื่องบางอย่างไป เช่น บางครั้งพันธมิตรก็มองข้ามสิ่งดีๆที่ได้จากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และได้รับการยอมรับจากประชาคมโลก ถึงแม้บางทีคุณมีเจตนารมณ์ที่ต้องการปราบคอร์รัปชั่น โค่นล่มระบอบทักษิณ แต่ว่าผลข้างเคียงมันมีในสายตาประชาคมโลกว่าทำไมบ้านเมืองมันวุ่นวายขนาดนี้ แล้วบางเรื่องที่เป็นกติกาสากล ก็ต้องรักษาไว้ เช่นการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง
       

       ส่วนกลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิความเสมอภาค เขามองว่านโยบายประชานิยมของพรรคเพื่อไทยดีไปหมด แต่มองข้ามการตัดสินใจที่ผิดพลาดของอดีตนายกฯทักษิณบ่อยครั้ง ทั้งในเชิงนโยบายและพ.ร.บ.นิรโทษกรรม
       

       หรือเรื่องกลุ่ม กปปส. ถามว่าออกมาด้วยจิตวิญญาณต่อต้านคอร์รัปชันใช่ไหม แต่ถามว่าวันที่เขาส่งคนไปปิดหน่วยเลือกตั้ง เขาก็มองข้ามเรื่องของคนใช้สิทธิไปเหมือนกัน คือจะบอกว่าผมไม่ได้ซัดฝ่ายใดฝ่ายนึง ผมซัดทุกฝ่ายนะ 
       
       กระแสในอินเทอร์เน็ตดูเหมือนว่าจะเกลียดคุณกันเยอะ เลยอยากรู้ว่าคิดอย่างไรกับฉายา “หน้าปลาดุก” ของตัวเอง 
       

       ฉายานี้สังคมไม่ได้เป็นคนตั้งให้ผม แต่ “ซ้อเจ็ด” เป็นคนตั้งให้ผม แล้วมีคนเรียกตาม ผมไม่รู้ว่าซ้อเจ็ดคือใคร แต่ช่วยฝากบอกเขาด้วยว่าขอให้ซ้อเจ็ดเลิกเขียนถึงผมด้วยความเคารพ แล้วถ้าเขากลับมาเขียนถึงผมอีก ผมจะโทษคุณนะ
       

       ผมไม่ได้เป็นคนแย่ถึงขั้นเขาต้องมานั่งเขียนให้ขนาดนั้น ไปเปิดเทปผมฟังก็ได้ ดังนั้นซ้อเจ็ดควรจะหยุดเขียนถึงผมได้ ผมไม่ได้ทำอะไรให้เขาเลยนะ วันหนึ่งๆ ก็เอาแต่เลี้ยงลูก 
       
       คุณเคยโดนคอมเมนต์แรงๆในอินเทอร์เน็ตด้วยว่า “มีเชื้อเจ้า แต่มาสมคบกลุ่มล้มเจ้า เสียชาติเกิด” คิดอย่างไรกับคำพูดนี้ 
       

       ไม่ได้สมคบนะ วันๆหนึ่งผมอยู่คนเดียว ไม่ได้เห็นด้วยและไม่ได้มีส่วนร่วม คุณต้องเข้าใจว่ากลุ่มล้มเจ้าและกลุ่มเสื้อแดงมันคนละประเด็นกัน ผมแค่เห็นใจเสื้อแดงที่เขาโดนเขาโดนกระสุนจริงๆ คนตายถึง 99 คน เป็นสเกลที่รับไม่ได้ ถ้าเทียบกับข้อเรียกร้องแค่ยุบสภาดังนั้นคนที่มาว่าผมเป็นพวกล้มเจ้า ถือว่าบ้าบอมาก คือผมมีความจงรักภักดีในสายเลือดอยู่แล้ว ผมไม่ได้มองว่า ต้องเอาเรื่องนี้มาพูดในประเด็นทางการเมือง 
       
       บางคอมเมนต์ว่าคุณน่าจะเปลี่ยนชื่อจาก “คุณปลื้ม” เป็น”คุณป่วย” เพราะว่าตาบอด 
       

       ความจริงผมมีหลักการในตัวของผม ซึ่งบางทียากจะเข้าใจ แต่ว่าผมไม่ขึ้นกับใคร สิ่งที่ผมทำอยู่ มันอาจจะทวนกระแสสังคม แต่ว่าผมก็ยังยืนทวนกระแสสังคมนั้นได้ ผมอยากบอกว่าคนไหนที่เคยผิดหวังในตัวผม ขอให้โอกาสผม และให้ดูผมที่เนื้อหาดีกว่า แต่ถ้าใครเห็นต่าง ผมก็ยังเป็นคนที่คุยกันได้ พร้อมจะรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่รังเกียจใคร และผมหวังว่านั่นคือสิ่งที่ผมจะได้จากผู้อื่นเช่นกัน
       
       เห็นบางคนเขียนคอมเมนท์ว่าคุณตาบอดสี เห็นขี้เป็นทอง เลยอยากรู้ว่าตอนนี้ “ทอง” ในสายตาคุณเป็นคนกลุ่มไหน และเพราะอะไร
       

       ไอ้วาทกรรมนี้ มันเป็นวาทกรรมที่มองว่าสีหนึ่งเลวร้าย ซึ่งผมคิดว่าสังคมไทยจะผ่านความขัดแย้งนี้ไปได้ จะต้องเลิกมองว่าสีไหนเลวร้าย ถามว่าจริงๆ แล้วเสื้อแดงเขาต้องการอะไร เสื้อแดงต้องการความเสมอภาคในสังคม ต้องการสิทธิที่จะเลือกนายกฯ ของตนเอง โดยปราศจากการแทรกแซงของกองทัพ
       

       ส่วนเสื้อเหลืองต้องการอะไร เสื้อเหลืองต้องการความเสมอภาคในการเข้าสู่โอกาสในการประกอบอาชีพ และการกำจัดนักการเมืองที่ทุจริตคอร์รัปชัน ถ้าดูเนื้อหาแล้วจะเห็นว่ามันเหมือนกันเลย มันเหมือนเหรียญสองด้านของเหรียญเดียวกัน เพราะฉะนั้นผมคิดว่า เราไม่มองอย่างนี้ คือ ไม่มองว่าอะไรเป็นทอง ทุกสีคือสีทองทั้งนั้น เพราะมันคือคนไทยด้วยกันหมด
       

       ผมมองว่าทุกกลุ่มมีคุณค่า ยกเว้นเสียว่าคุณเอาเปรียบชาวบ้าน และคุณโกงเอาเงินภาษีของประชาชนไปกิน และคุณไม่ปฏิบัติหน้าที่ของตัวเอง 
       
       จะเชื่อได้ยังไงว่าคุณไม่มีนอกมีในกับระบอบทักษิณจริงๆ
       

       ผมไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณ ไม่ได้มีส่วนร่วมอะไรกับระบอบการเมืองนี้ แม้กระทั่งความเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทย ผมก็ไม่ได้เป็น ถ้าจะบอกว่า นปช.เป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณ ถามว่าคุณเคยเห็นผมขึ้นเวที นปช.ไหม ตั้งแต่เกิดมาผมยังไม่เคยไปชุมนุมทางการเมือง
       

       มีคนชื่อ ม.ล.ณัฏฐพล เทวกุล ซึ่งบังเอิญเป็นญาติของผม แต่ผมไม่รู้จัก ไปสมัครพรรคเพื่อไทย ผมก็เสียหาย ผมต้องชี้แจงว่าผมไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทย อันนี้ต้องเขียนให้ผมด้วยนะว่าผมไม่รู้จักคนนี้ เคยเจอกันแค่หนสองหนในทีวี ถ้าผมไปเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย คุณค่อยบอกผมเป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณ
       

       แล้วการที่ผมทำงานที่ Voice TV ผมก็ไม่ได้เป็นขี้ข้าใคร ไม่ได้เป็นสมุนทักษิณ ผมจัดรายการแบบสุจริต ซื่อตรงกับหน้าที่ เหมือนกับตอนที่ผมเคยทำอยู่ที่เอเอสทีวี ,ช่อง 3 ที่เล่าข่าวกับคุณสรยุทธและที่ทีเอ็นเอ็นในปัจจุบันนี้ด้วย 
       
       เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ อยากให้คุณพูดถึงความรู้สึกที่คุณมีต่อคุณทักษิณตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันนี้
       

       คำถามนี้เก็บไว้งานหน้าได้ไหม ตัวเทปที่คุณอัดเสียงอยู่นี้ไม่ได้ออกอากาศใช่ไหม วันนี้เรามีเรื่องอะไรอื่นที่ต้องคุยกันอีก ข้ามคำถามไปก่อนได้ไหม 
       
       คำถามนี้สำคัญที่สุดเพราะเราต้องการให้คุณเคลียร์ข้อกล่าวหาให้ชัดเจน 
       

       คืออย่างนี้ ผมไม่เข้าใจเจตนารมณ์ว่าประเด็นคืออะไร ความรู้สึกส่วนตัวที่ผมมีต่อนักการเมืองคนหนึ่ง มันไม่ได้เป็นประเด็นที่ว่าผมเป็นส่วนหนึ่งระบอบของเขาหรือเปล่า ถ้าพูดแบบที่ผมมีความรู้สึกต่อคุณทักษิณ
       
       คุณไม่กล้าพูดใช่ไหมว่ารู้สึกอย่างไรกับคุณทักษิณ 
       

       มันไม่ใช่ไม่กล้า ประเด็น คือ ผมมองว่ามันไม่แฟร์ที่จะให้พูดถึงรายบุคคล สมมุติถ้าผมจะด่าคุณทักษิณ ผมก็ต้องด่ารัฐธรรมนูญอีกด้วยไง ถ้าอย่างนั้นเราควรพูดประเด็นอื่นก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวเราไม่ได้คุยกันจนจบอีก ตอนนี้กี่โมงแล้ว 18.43 น.ใช่ไหม โอเค ผมมีเวลาให้สัมภาษณ์คุณถึงทุ่มกว่า 
       
       งั้นถ้าถามว่ายิ่งลักษณ์ฉลาดหรือมีวิสัยทัศน์พอที่จะเป็นนายกฯ ได้ไหม
       

       ไม่ๆ ผมจะไม่วิจารณ์ เพราะมันจะไปซ้ำเติมวาทกรรมที่ไปว่าคุณยิ่งลักษณ์ ซึ่งมันไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้น ผมไม่อยากจะพูดเรื่องความฉลาดหรือความไม่ฉลาดของคน
       

       ผมอยากจะบอกว่าคุณยิ่งลักษณ์ล้มเหลวในการบริหารนโยบายข้าว และเป็นความล้มเหลวที่มากับตัวนโยบายตั้งแต่แรกโดยที่คุณยิ่งลักษณ์ไม่มีสิทธิ์ที่จะไม่รับผิดชอบเกี่ยวกับมัน เพราะคุณเป็นนายกฯ ต่อให้เป็นนโยบายที่อดีตนายกฯ ทักษิณชงมาว่าต้องทำ แต่ถึงเวลาคนที่ต้องรับผิดชอบก็คือนายกรัฐมนตรี เรื่องนโยบายจำนำข้าวนี่นะ ต่อให้เก่งแค่ไหนก็พัง เพราะมันผิดระบบ ไม่มีประเทศไหนเขาทำกันขนาดนี้
       
       อยากให้วิจารณ์เรื่องโครงการจำนำข้าวในสายตาของคุณ
       

       สำหรับผม มันเป็นโศกนาฏกรรมขั้นรุนแรงทางนโยบาย ที่ทำให้ขาดทุนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ของประเทศนี้ ดังนั้นคุณยิ่งลักษณ์ต้องออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ล้มเหลวในการบริหาร เพราะไม่ควรจะมีนโยบายนี้ตั้งแต่แรก
       

       สิ่งที่รัฐบาลนี้ทำ ถ้าเอาตามจริงมันผิดรัฐธรรมนูญด้วย เพราะรัฐธรรมนูญนี้เขียนไว้ว่า นโยบายพื้นฐานของรัฐจะต้องไม่บิดเบือนกลไกตลาด คือเป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นระบบเศรษฐกิจทุนนิยม ตลาดเสรี แต่นโยบายนี้มันผิดตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่แรก โดยเจตนารมณ์ที่จะไปตัดตอนผู้ค้าส่งออกทั้งหมด และไปดึงโรงสีมาเป็นพวกของตนเอง ทำให้ได้ประโยชน์ มันเละตุ้มเป๊ะตั้งแต่แรก 
       
       แล้วตอนนี้คุณคิดอย่างไรกับกลุ่ม กปปส
       

       ผมเห็นด้วยกับกปปส.ที่เจตนารมณ์ต่อต้านการคอร์รัปชัน และต่อต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่ไม่เห็นด้วยกับการปิดกั้นการเลือกตั้ง ถ้าหากกปปส. จัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว และมีนายกรัฐมนตรีเป็นคนกลางเนี่ย ปัญหาจะอยู่ที่การปกครอง เพราะประชาชนส่วนที่เหลือเขาต้องการเลือกนายกฯ ผ่านการเลือกตั้งของเขาเอง คนประเมินว่านี่เป็นส่วนที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ อันนี้ไม่จริง และเป็นโจทย์หนักสำหรับนายกฯ คนต่อไปที่จะเข้ามาแทนยิ่งลักษณ์ว่าจะดีลอย่างไรกับเสื้อแดง
       

       แล้วถ้าสมมุติกปปส.ได้สิ่งที่ต้องการ คือตั้งรัฐบาลใหม่ได้ นายกฯคนใหม่จะเจอโจทย์หินมากๆในการปกครองคนที่เหลือ ซึ่งถ้าคนที่เหลือทำในสิ่งที่กปปส.ทำอยู่แล้วแรงกว่า คนที่เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะต้านทานกระแสเหล่านั้นอย่างไร นี่คือสิ่งที่เขาต้องคิดด้วย
       
       เรื่องโดย สุพรรษา แก้วแสงธรรม
       ASTV ผู้จัดการ Live 

 

 

 

เริ่มรู้ตัวแล้วว่า รังแมลงสาปแดงใกล้แตก

ข้อหาล้มเจ้า ขบถแบ่งแยกประเทศ

ความผิด ตัดหัวเจ็ดชั่วโคตร

 

เลยรีบแจ้นออกมา แถ เปลี่ยนสีแทบไม่ทัน 

 

พวกเราช่วยกันจัดให้หนักหน่อย



#2 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:09

มันกลัวไม่มีใครคบ


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#3 9JJ

9JJ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 360 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:19

*
POPULAR

องคุลีมารยังเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ควรให้โอกาสคนได้กลับเนื้อกลับตัว

 

ระยะทางจะพิสุจน์ม้า กาลเวลาจะพิสูจน์ปลื้มเอง ...



#4 อาบังคนเหนือ

อาบังคนเหนือ

    สมาชิกระดับรากหญ้า

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,535 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:20

จะเข้ามาเม้นต์ แค่เพียงว่า............... ฉายาหน้าปลาดุก เหมาะสมกับไอ้ปลื้มถุงแตกที่สุดแล้วครับ


"ดาบวิเศษแสนคมอยู่ในมือลิงย่อมไร้ประโยชน์_กลับกัน_ยอดฝีมือที่บรรลุแล้ว ใช้กิ่งไม้ไผ่ก็ฆ่าคนได้ "


#5 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:22

เจ๊ปองเคยแฉไว้ว่ามันต้องการเป็นข่าว แค่เป็นข่าวให้คนจดจำมันได้ก็พอ ช่วงนี้คนเริ่มไม่สนใจมันเพราะมีตัวละครหน้าใหม่ออกมาเยอะเช่นไอ้แว่นตุ๊ดทั้งสอง ไอ้ปลาดุกถูกแย่งซีนอย่างหนัก มันเลยแถกเหงือกมาให้เป็นข่าวอยู่นี่ไง



#6 Tad

Tad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 398 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:39

หมาเน่า ตาย เห็บหมาก็โดดหนีเป็นเรื่องธรรมดา



#7 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:42

".....ตอนคุณพ่อผมแถลงเรื่องไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล วันนั้นผมก็นั่งดู เลยตั้งสติและฉุกคิดได้ว่า เฮ้ย ถ้าถึงขั้นคุณพ่อต้องมาออกโรงพูดขนาดนี้ แสดงว่าเขาเห็นถึงปัญหาคอร์รัปชันในรัฐบาลนี้ และความล้มเหลวในโครงการจำนำข้าวที่ทำให้ชาวนาเดือดร้อน แสดงว่าแกเล็งเห็นแล้วว่าเป็นปัญหาใหญ่ แบบที่รัฐบาลนี้ไม่ควรได้รับการยอมรับกลับมา....."

>>>คุณพ่อคงดีใจแฮะ :)

 

 

 

".....ผมแค่เห็นใจคนเสื้อแดงที่ออกมาชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่แต่งตั้งขึ้นมา ไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้วโดนกระสุนจริง 99 ศพ พวกเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ ต้องการเรียกร้องใช้สิทธิเลือกตั้ง ต้องการให้มีการยุบสภา....."  :huh:

 

".....ถ้าวันนี้ผมไม่พูดกับหนังสือพิมพ์ ASTVผู้จัดการ ถามว่าผมจะสามารถอธิบายตัวเองอย่างนี้ที่ได้ไหน ผมจัดรายการแต่ผมไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ไม่มีสื่อไหนมาให้สัมภาษณ์ ถ้าผมไม่พูดวันนี้ ผมจะพูดวันไหน....."  <_<

 

".....ผมไม่เคยแบมือขอเงินใครตั้งแต่เกิดมา แม้กระทั่งคุณพ่อของผมเอง....."  :o

 

".....ในอดีตคุณเคยพูดว่า “พันธมิตรเป็นมะเร็งของสังคม” ตอนนี้ยังคิดอย่างนี้อยู่ไหม.....
โห! นี่ผมพูดถึงขนาดนั้นเลยเหรอ ผมจำไม่ได้นะเนี่ย....."  :ph34r:

 

[หลังจากนี้ไม่ได้อ่านต่อครับ]  :P

 

 

 

องคุลีมารยังเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ควรให้โอกาสคนได้กลับเนื้อกลับตัว

 

ระยะทางจะพิสุจน์ม้า กาลเวลาจะพิสูจน์ปลื้มเอง ...

ตะกี้ บังเอิญเปิดช่องว๊อย วันนี้ก็เหมียนเดิมนิ <_<

 

ปล. แต่หัวฟูจิ๊บเป๋ง  :lol:


Edited by temp, 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:52.

ควายตัวนี้สีขาว


#8 สีนวล...สีนิล

สีนวล...สีนิล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:53

*
POPULAR

นายแน่มากเลย ตั้งแต่พูดออกมาว่า 

 

"คอรัปชั่นไม่ใช่อุปสรรคในการพัฒนาประเทศ"

 

มันเป็นวาทะกรรมที่สุดวิปริตมากที่สุดเลยครับที่สุดยอดมากๆ เลยครับ ถึงจะออกมาขอโทษก็เถอะ



#9 oneclick999

oneclick999

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,783 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:53

กาลเวลาจะพิสูจน์ตัวคุณเองแล่ะว่า

ของจริง หรือ ของเก๊



#10 ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย

ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย

    สมาชิกชั้นสูงกว่าสูงลิบลิ่ว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,544 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:59

ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับทักษิณ แต่ไม่กล้าวิจารณ์ทักษิณ เอ๊ะ!! ยังไงกัน????


เลือกใครก็ได้ ที่ไม่ใช่พรรคพวกแม้วPosted Image

#11 grand_v

grand_v

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 841 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 12:13

ถ้ากลับตัวกลับใจได้
น่าให้กำลังใจมากกว่าไปด่าเขา
ลดทอนกำลังระบอบทักษิณ
ดีกว่าบีบให้คนเข้าร่วมกับแม้ว
เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์
ดูๆไปก่อนเถอะครับ

#12 DZM

DZM

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 711 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 12:19

ถ้ากลับตัวกลับใจได้
น่าให้กำลังใจมากกว่าไปด่าเขา
ลดทอนกำลังระบอบทักษิณ
ดีกว่าบีบให้คนเข้าร่วมกับแม้ว
เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์
ดูๆไปก่อนเถอะครับ

เห็นด้วยครับ



#13 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 12:52

ปลาดุกเปลี่ยนสี


คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#14 Ender

Ender

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 247 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:14

แบบนี้ต้องคอยดู Wake Up Thailand ดูว่ามันจะฉะกับ ไอ้พิชญ หัวโล้น หรือ โนบิตะ ประชาไทย หรือป่าว สองตัวนั้น แดงชัด 

ถ้าไม่ฉะแล้ว คริกๆ เหมือนเดิม มันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยน สำหรับ ปลาดุก 

 

แต่ถ้าเปลี่ยนจริง  ผมยินดีต้อนรับเสมอ 


Edited by Ender, 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:32.


#15 แดงใบเล่

แดงใบเล่

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 8 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:16

มันเปลี่ยนใจจริงหรือเปล่า หรือเปลี่ยนแต่ปาก



#16 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:22

ยังต้องดูกันอีก ยาวไกลครับ 

 

สำหรับ คน ๆ นี้ แม้แต่กับอุดมการณ์ตัวเอง ยังเปลี่ยนได้

 

แล้วจะให้เอาแน่เอานอน กับ คน ๆ นี้ ผมว่า อย่าเพิ่งวางใจ

 

แต่ที่แน่ ๆ ปลื้ม ได้ิสิทธิ์ เป็น แดงเทียม แน่นวล

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#17 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:36

อ้าว จากปลาดุก กลายเป็นปลาไหลซะแล้ว


It's us against the world


#18 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:42

รีบออกตัว เพราะ คุณพ่อจะเป็น นายก คนกลาง?


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#19 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:51

กลัวป๊อบคอน -_-


" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#20 zutto

zutto

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,385 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:08

แค่เกมอย่างนึง ชายอุ๋ยมีสิทธิอยู่ใน ครม ปฏิรูป

 

อยู่กับฟายแดงก็เป็นแค่ nobody มา เป็น somebody กับพ่อดีกว่า



#21 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:22

คำแก้ตัวของโจร ไม่สามารถใช้ลบพฤติกรรมแห่งโจรได้


ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#22 Matrix

Matrix

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 63 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:32

พวกแดงด้วยกันไม่เอามันแล้ว

เพราะพ่อ (บังเกิดเกล้า) ด่ารัฐบาลของพ่อ (ที่เลี้ยงดู) มัน 

เลยคิดจะหาพ่อใหม่ ก็เท่านั้นเอง  ;) 



#23 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:52

องคุลีมารยังเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ควรให้โอกาสคนได้กลับเนื้อกลับตัว

 

ระยะทางจะพิสุจน์ม้า กาลเวลาจะพิสูจน์ปลื้มเอง ...

แต่ถ้าเป็นไส้ศึก ก็จัดให้ปลาดุกปลื้ม กินป็อปคอร์น ซักชุด



#24 คลำปม

คลำปม

    สลิ่มเต็มขั้นจ้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,657 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:00

คนอย่างปลื้มไม่ได้กลับตัวกลับใจอะไรหรอกครับ

 

มันก็เป็นอย่างที่มันเป็นน่ะแหละ

 

คือเขาไปอยู่ฝั่งทักษิณก็เพราะผลประโยชน์  ได้มีพื้นที่สื่อ

 

รู้ทั้งรู้ว่าทักษิณขี้โกง  รู้ว่าเรื่องจำนำข้าวมันใช้ไม่ได้ 

 

แต่ก็ละเลยที่จะพูด  เพราะตัวเองได้ประโยชน์จากการอมพะนำ

 

 

พอมาวันนี้มันหนักหนา  มันไปต่อไม่ได้แล้ว

 

แดงสะเปะสะปะ  ส่อเค้าความรุนแรง

 

เขาก็ออกมาพูดเอาเชิงเสียหน่อย 

 

แต่ก็แค่นั้นแหละครับ  สำนึกจริงๆน่ะไม่มีหรอก

 

คนฝั่งทักษิณนี่สำนึกได้น้อยรายจริงๆครับ 

 

บางคนที่สวิงไปสวิงมานี่ก็เพราะผลประโยชน์ล้วนๆ


วิธีการยุติระบอบทักษิณ

ก็แค่เพียงทำให้คนไทยส่วนใหญ่ "ฉลาด"


#25 templar

templar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,180 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:59

ผมว่ามันไม่ได้เปลี่ยนสีหรอก  แค่หลบสีตัวเองชั่วคราว  อำพรางตัวเอง

 

พอผู้สัมภาษณ์ถามว่า  คิดยังไงเกี่ยวกับทักษิณและยิ่งลักษณ์  มันไม่ยอมพูด

 

แสดงว่าลึก ๆ  ถ้าเหลี่ยมกลับมายิ่งใหญ่อีกกรูก็จะเปลี่ยนสีคืน  ประมาณนั้น


อย่ามาเห่าว่ากรูมาจากการเลือกตั้ง  เพราะการเลือกตั้งไม่ใช่ทุกอย่างของประชาธิปไตย

การตรวจสอบบ้านเมืองอย่างเข้มข้น  ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและตุลาการ  จำเป็นสำหรับประเทศไทย

 

สิ่งที่บ่งบอกว่าประเทศไหนพัฒนาแล้วไม่ได้ดูที่  มีตึกสูงมากเท่าไร  มีห้างเยอะไหม  มีจีดีพีสูงแค่ไหน

แต่ดูที่การศึกษา  และ คุณภาพของบุคลากรภายในประเทศ


#26 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:40

4345TTTonline02445.jpg

 

เขาไม่ได้เป็นปลาไหลสักหน่อย

เขาเป็นผู้ผดุงความยุติธรรมนะ!


Posted Image


#27 Sand

Sand

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 447 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:44

แค่ตัวรกโลกไร้ค่าไร้ราคา

#28 G.Maniac

G.Maniac

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,440 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:48

คนเราถ้าแสดงออกบิดเบี้ยว ผิดเพี้ยน ชั่วร้าย ซ้ำๆซากๆ คนชาวบ้านจำได้แต่เรื่องพวกนี้ แล้วอยู่ดีๆกลับคำเป็นอีกอย่าง 

 

ก็น่าจะเป็นเพราะความจำเป็น และจำใจบางอย่าง หาได้เกิดจากการปรับตัวปรับใจไม่ ในกมล...ยังเช่นเดิม...

 

หมา...จะใส่เสื้อหรือเปล่าเปลือย...มันก็หมาวันยันค่ำ ไม่มีทางเปลี่ยน...

 

DogDress3.jpg



#29 Octavarium

Octavarium

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,095 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:59

ไม่เชื่อว่ะครับ จะประดิษฐ์คำพูดมาแก้ตัวยังไงแต่พฤติกรรมที่ผ่านมาและเดี๋ยวนี้เวลานี้ ก็ยังไม่เปลี่ยน


       Invoke ExitWindowsEx, EWX_SHUTDOWN | EWX_POWEROFF | EWX_FORCEIFHUNG, SHTDN_REASON_MAJOR_SYSTEM


#30 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:12

ต้องดูสาเหตุครับ แต่ตอนนี้ยังไม่เห็น

 

แต่ผมสนใจผู้สัมภาษณ์นะ ยิงคำถามได้คมมากๆ เหมือนผู้สื่อข่าวต่างประเทศเลย

 

แต่นายนี่ก็ตอบได้ดีนะ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#31 คนอีสาน

คนอีสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 658 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:24

คิดได้ก็ดีแล้วนะ 



#32 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:53

ก็แค่เปลี่ยนมาพูดเรื่องจริงบ้าง แต่อุดมการณ์ยังเหมือนเดิม  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#33 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:25

ผมว่าคงโดนครอบครัวอบรมชุดใหญ่ครับ 



#34 น้านิ่ม

น้านิ่ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:08

คนไม่น่าคบ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนเป็นที่ตั้ง
พ่อเค้าออกมาพูดเรื่องข้าว เงินคงคลัง เงินแผ่นดินบ่อยครั้ง แต่ลูกไม่สน เบลอๆไป
พอหมาเน่าดูท่าจะส่งกลิ่นแรงแล้ว เลยกระโดดหนีหาที่ยืนใหม่ เพื่อให้ตัวเองดูมีตัวตนต่อไป

คนอะไรตอบมาได้ ตั้งแต่เกิดไม่เคยแบมือขอเงินใคร แม้แต่พ่อ!!!

เอือมระอา

#35 templar

templar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,180 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:11

ตราบใดที่มันยังไม่ด่าทักษิณ  ยิ่งลักษณ์  หรือ  ระบอบทักษิณออกทีวี  ไม่มีทางเชื่อเด็ดขาด


อย่ามาเห่าว่ากรูมาจากการเลือกตั้ง  เพราะการเลือกตั้งไม่ใช่ทุกอย่างของประชาธิปไตย

การตรวจสอบบ้านเมืองอย่างเข้มข้น  ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและตุลาการ  จำเป็นสำหรับประเทศไทย

 

สิ่งที่บ่งบอกว่าประเทศไหนพัฒนาแล้วไม่ได้ดูที่  มีตึกสูงมากเท่าไร  มีห้างเยอะไหม  มีจีดีพีสูงแค่ไหน

แต่ดูที่การศึกษา  และ คุณภาพของบุคลากรภายในประเทศ


#36 charlie24

charlie24

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,017 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:20

อย่างเล็กๆ เขาก็"เริ่ม"มีความคิดถูกผิดผมว่านะ ถึงกล้าเริ่มพูดความจริงบ้าง

อาจเป็นเพราะเขาเข้ามาอ่านในเสรีไทยบ่อยขึ้น แห่ะๆๆ



#37 Suleesav

Suleesav

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 372 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:40

โจรสามารถกลับใจดีได้........ก็ได้นะ.........แต่ถ้ายังอยู่ในวังวนเดิม พฤติกรรมเดิมๆ ......มันก็คงเป็นดราม่า พอๆ กับนางดอกไม้เจี๊ยบ นั่นแหละ  ให้โอกาสก็แล้วกัน ที่อย่างน้อย....กล้าเปิดตัวได้แรงขนาดนี้ 



#38 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:45

    ไปอยู่กับทาลิด น่าจะเหมาะกว่าเป็นพิธีกร


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#39 ประชาราบ

ประชาราบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 621 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:57

หนังหนานะกว่าจะรู้สึก

 

คุณลืมแต่ผมและอีกหลายๆคนไม่ลืม  :lol: 

 

เคยด่า พธม. เหมือนหมูเหมือนหมา จำได้ขึ้นใจเลยละ  :D  



#40 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:10

ผมไม่เคยให้ราคาควายแดงตัวนี้ครับ

แค่เกิดในราชนิกูล ได้เรียนนอก เลยพูดอังกฤษคล่อง แค่เนีัยะ คิดว่าวิเศษวิโสกว่าชาวบ้าน อ้ า ย ค ว า ย เค้าดูกันที่สติปัญญา และตลอดหกเจ็ดปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยเห็นมรึงแสดงความมีสติปัญญาแบบเจ๋งๆแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนมากที่ผมเห็นก็คือ "มรึงโชว์โง่มาตลอด"

ดังนั้น อย่ามาฟูมฟายแก้ตัว อยู่ในรูโง่ๆของมรึงต่อไป

แต่ถ้าหม่อมอุ๋ยออกมาขอโทษแทนมัน ผมก็โอเค

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน