Jump to content


Photo
- - - - -

ตร.พิษณุโลกขอเวลาจัดการมือติดป้ายแยกประเทศ พุ่งเป้าฝีมือคน “พะเยา” ทำ


  • Please log in to reply
10 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:51

กองทัพเอาจริงครับ  บี้ตร.เรื่องนี้น่าดูเลย

ตามข่าว

 

 

http://www.manager.c...D=9570000024330

 

พิษณุโลก - ตำรวจเมืองพิษณุโลกบอกขอเวลาอีกนิดจัดการมือติดป้ายขอแยกประเทศล้านนาได้แน่ ยันรู้ตัวแล้ว ขณะที่ พงส.เจ้าของคดีเชื่อเป็นฝีมือกลุ่มเดียวกับภาคเหนือตอนบน พุ่งเป้า “พะเยา” ด้าน ผบช.ภาค 6 ระบุคุยกับ มทภ.3 ต่อเนื่อง มั่นใจเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
       
       วันนี้ (3 มี.ค.) พล.ต.ท.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยหลังเป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่งานอำนวยการในสถานีตำรวจที่โรงแรมอรินทร์ลากูน จ.พิษณุโลก กรณีมีการนำป้ายไวนีลข้อความ “ประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม กูขอแยกเป็นประเทศล้านนา” มาติดบนสะพานลอยในพิษณุโลก ว่า ได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่ตรวจสอบการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าวแล้ว
       
       ผบช.ภ.6 กล่าวว่า ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 6 มีเพียง จ.พิษณุโลก แห่งเดียวที่พบว่าขึ้นป้าย ซึ่งได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตั้งจัดทีมสอบสวนขึ้นมาทำงาน ขณะนี้ยังอยู่ขั้นตอนดำเนินการเร่งติดตามตัวคนที่ติดป้ายดังกล่าวมาดำเนินการสอบสวนเป็นการเร่งด่วน
       
       “ล่าสุดได้พูดคุยกับพลโท ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 แล้วอย่างต่อเนื่อง ถือว่าเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ ต้องหาข่าวของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่มีพฤติกรรมมาดำเนินคดีก่อน”
       
       ด้าน พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โล่ห์สุวรรณ ผกก.เมืองพิษณุโลก กล่าว่า ขอเวลาให้กับตำรวจในเรื่องการดำเนินคดีด้วย ตอนนี้รู้ตัวแล้ว แต่ขอเวลาอีกระยะหนึ่ง เฉพาะกลุ่มมันชัดเจนแล้วว่าใครมาดำเนินการ ผิดตรงไหน ต้องดำเนินการตรงไปตรงมา ขอให้ทราบว่าภาพรวมมีความคืบหน้า ใครกระทำผิดอย่างไรจะถูกดำเนินคดี
       
       “ขอเวลาบ้าง ส่วนมีกระแสว่ามีตำรวจเกี่ยวข้องนั้น ตำรวจคิดไม่ได้เลย มีแต่คิดว่าจะทำหน้าที่ของตัวให้ดีที่สุดอย่างไร รักษาความสงบเรียบร้อยอย่างไร ดูแลประชาชนอย่างไร รับปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเดียว ไม่มีใครมากดดัน เราว่าไปตามกฎหมาย”
       
       พ.ต.อ.สามารถ จูเทศ พงส.ผทค.หน.งานสอบสวน สภ.เมือง พิษณุโลก เจ้าของคดีเรื่องป้ายแบ่งแยกดินแดน กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งติดตามคดี โดยได้สอบสวนพยานแวดล้อม และตำรวจที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังไม่ทราบว่าใครกระทำการ แต่คาดว่าน่าจะมีการเชื่อมโยงกับกลุ่มเดียวกับทางภาคเหนือตอนบน โดยเฉพาะกลุ่ม จ.พะเยา เนื่องจากหลักฐานเชื่อมโยงกัน
       
       พ.ต.อ.สามารถกล่าวว่า ป้ายดังกล่าวเป็นการทำจากร้านใหญ่ นำมาจากทางภาคเหนือ ร้านในพื้นที่ จ.พิษณุโลกไม่มีแน่นนอน หากได้ตัวจะมีการลงโทษตามฐานความผิด เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากระทำการปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ อันเป็นป้ายโฆษณา เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดจะก่อความไม่สงบในบ้านเมือง หรือให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน
       
       แหล่งข่าวจากกองทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า ป้ายไวนีล “ขอแยกเป็นประเทศล้านนา” นั้น แม่ทัพภาคที่ 3 ได้สั่งให้หน่วยในพื้นที่ไปดำเนินการแจ้งความใน 2 จังหวัด แต่จังหวัดพิษณุโลกยังไม่มีการประสานทหารหน่วยใดไปดำเนินการแจ้งความต่อตำรวจ เพราะต้องรอความชัดเจนก่อนจะไปแจ้งความดำเนินคดี ขอความชัดเจนอีกสักนิด
       
       สำหรับป้ายไวนีลขนาดกว้าง 1 เมตร ยาว 10 เมตร ข้อความ “ประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม กูขอแยกประเทศล้านนา” ที่มีการนำมาติดบนสะพานลอยถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ ทั้งขาเข้า และขาออก บริเวณหน้าวัดจูงนาง ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก ถูกพบเมื่อ 5 วันก่อนหน้านี้ ต่อมาชาวบ้านในพื้นที่ที่พบเห็นและทนไม่ไหวใช้มีดกรีดทำลายป้าย ก่อนที่จะแจ้งตำรวจ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยนเรศวรมาตรวจสอบและรื้อป้ายออก


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:03

ตัวแดงๆ ทำไมไม่แจ้งข้อหาเป็นกบฎ :D


We love fender.

#3 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:07

ตัวแดงๆ ทำไมไม่แจ้งข้อหาเป็นกบฎ :D

http://www.manager.c...D=9570000024081

มทภ.3 สั่งเอาผิดเสื้อแดงฐานกบฏ ชูแบ่งแยกประเทศ จับตา “เพชรวรรต” รับตั้ง สปป.ลานนาจริง

แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งมณฑลทหารบกเชียงใหม่และพะเยา แจ้งความเอาผิดเสื้อแดงในข้อหากบฏ ตามกฎหมายอาญามาตรา 113 และ 114 หลังมีการเคลื่อนไหวชูแบ่งแยกประเทศเป็น สปป.ลานนา พร้อมเรียกประชุมผู้ว่าฯ 17 จังหวัดภาคเหนือ ขอความร่วมมือสอดส่องดูแลการกระทำกระทบความมั่นคง จับตา “กลุ่มรักเชียงใหม่ 51” อย่างใกล้ชิด หลัง “เพชรวรรต” ยอมรับพร้อมแยกการปกครองออกมาจริง
       
       วันนี้ (2 มี.ค.) พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงเดินขบวนแห่ธงแดงขาวและชูป้ายผ้า “สปป.ลานนา” ว่า การข่าวดังกล่าวทางกองทัพภาคที่ 3 ได้ดำเนินการตรวจสอบมาโดยตลอด และเมื่อเห็นว่าเข้าข่ายรุนแรงได้สั่งการให้มณฑลจังหวัดทหารบกเชียงใหม่ และมณฑลทหารบกพะเยาไปดำเนินการแจ้งความตามกฎหมายในลักษณะฐานกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 ที่ระบุ ว่า ผู้ใดใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ ล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร หรืออำนาจตุลาการแห่งรัฐธรรมนูญ หรือให้ใช้อำนาจดังกล่าวแล้วไม่ได้ หรือแบ่งแยกราชอาณาจักรหรือยึดอำนาจปกครองในส่วนหนึ่งส่วนใดแห่งราชอาณาจักร ผู้นั้นกระทำผิดฐานเป็นกบฏ ต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต และมาตรา 114 ผู้ใดสะสมกำลังพลหรืออาวุธ ตระเตรียมการอื่นใด หรือสมคบกันเพื่อเป็นกบฏ หรือยุยงราษฎรให้เป็นกบฏ หรือรู้ว่ามีผู้จะเป็นกบฏ แล้วกระทำการใดอันเป็นการช่วยปกปิดไว้ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีหรือสิบห้าปี โดยทางมณทลทหารบกทั้งสองแห่งได้เข้าดำเนินคดีต่อกลุ่ม สปป.ล้านนา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
       
       ขณะเดียวกัน เมื่อวันศุกร์ (28 ก.พ.) ที่ผ่านมา ได้ใช้อำนาจผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกองทัพภาคที่ 3 เรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัดเข้าประชุม เพื่อขอความร่วมมือในการช่วยสอดส่องดูแล และตรวจสอบการดำเนินการใดๆ อันจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 17 จังหวัดเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพไม่สามารถสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดได้ เพราะไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาโดยตรง เพียงแต่ขอความร่วมมือจากผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด และทางกองทัพภาคที่ 3 ได้จับตาดูพฤติกรรมและการเคลื่อนไหวของกลุ่ม สปป.ล้านนา และกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 อย่างใกล้ชิด และจะรายงานความคืบหน้านี้ให้กับผู้บัญชาการทหารบก รับทราบ ในการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ซึ่งจะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค.)
       
       “ยืนยันว่าทหารทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ไม่เคยเลือกข้าง แต่การเคลื่อนไหวในพื้นที่ภาคที่ 3 ของบางกลุ่มที่อาจสร้างความเข้าใจผิดกับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่ม สปป.ล้านนา ที่มีการตั้งชื่อคล้ายกับการจัดตั้งรัฐใหม่ ซึ่งถือเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายอาญา และรัฐธรรมนูญ” พล.ท.ปรีชากล่าว
       
       อนึ่ง ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 มี.ค. นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์คมชัดลึกระบุว่า ประเด็นเรื่องการแบ่งแย่งเป็นประเทศล้านนา หรือสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลานนา (สปป.ล้านนา) ทางกลุ่มมีการพูดคุยหารือมาเป็นเวลากว่า 6 เดือน และโอกาสที่จะแบ่งแยกเป็นไปได้สูง ตามเงื่อนไข 3 ข้อ คือ 1. การดูถูกความเป็นมนุษย์จากคนอีกกลุ่มในประเทศ 2. การไม่เคารพกฎหมายและมีการเหลื่อมล้ำทางกฎหมายเกิดขึ้น และ 3. ไม่ปกครองตามระบอบประชาธิปไตย หากวันใดมีการปิดประเทศหรือก่อรัฐประหารขึ้นมา พวกตนก็พร้อมจะแยกตัวออกมา

 

ทั้งนี้ การแยกตัวของ สปป.ล้านนา มิใช่การแบ่งแยกประเทศ แต่เป็นการแบ่งแยกการปกครองเหมือนกับจีนแผ่นดินใหญ่กับฮ่องกง 1 ประเทศ 3 ระบอบการปกครอง เชื่อว่าหากแบ่งจริงอย่างน้อยประชาชนร้อยละ 80 ของ 8 จังหวัดภาคเหนือ หรือประชาชน 4 ล้านคนจากประชากร 6 ล้านคนในภาคเหนือ จะออกมาแสดงตัว  แม้ว่าจะไม่ใช่คนเสื้อแดง จะมีแนวคิดเดียวกันกับเรา

 

 

 

 

 

 

********************************************************

 

มันบิดคำครับ จาก แบ่งแยกประเทศ มันแถเป็นแบ่งแยกการปกครองแทน


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#4 คนกินข้าว

คนกินข้าว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,422 posts

ตอบ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:24

1011270_731034020263729_344601176_n.jpg

1932238_216506365206065_859915591_n.jpg

 

พวกถือป้าย ตามจับตัวมาสอบสวนให้หมด


"การเมือง เป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ประชาชน เป็นข้ออ้าง"

#5 gass

gass

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,239 posts

ตอบ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:27

ชิหายละ พะเยาจะขอแยกจังหวัดป่าวว้า

 

:mellow:



#6 MIRO

MIRO

    Praise the Sun

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,883 posts

ตอบ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:34

post-11051-0-81562900-1393831402.jpg

พวกถือป้าย ตามจับตัวมาสอบสวนให้หมด

 

เห็นด้วยครับ..ตามจับไอ้พวกถือป้ายนี่มาให้หมด เห็นหน้าชัดเจนขนาดนี้ 

จับมาสอบปากคำว่ารับเงินใครมา ใครเอามาให้ ใครทำป้าย

ตามสืบ ตามจับไปให้ถึงคนสั่ง เดี๋ยวก็เจอต้นตอ..ถ้าไม่โดนฆ่าตัดตอนไปซะก่อน

 

ข้อความบนป้ายมันฟ้อง กบฎชัดเจน..


The most valuable things in life are not measured in monetary terms.

The really important things are not houses and lands, stocks and bonds, automobiles and real estate,

but friendships, trust, confidence, empathy, mercy, love and faith.


#7 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:37

 

post-11051-0-81562900-1393831402.jpg

พวกถือป้าย ตามจับตัวมาสอบสวนให้หมด

 

เห็นด้วยครับ..ตามจับไอ้พวกถือป้ายนี่มาให้หมด เห็นหน้าชัดเจนขนาดนี้ 

จับมาสอบปากคำว่ารับเงินใครมา ใครเอามาให้ ใครทำป้าย

ตามสืบ ตามจับไปให้ถึงคนสั่ง เดี๋ยวก็เจอต้นตอ..ถ้าไม่โดนฆ่าตัดตอนไปซะก่อน

 

ข้อความบนป้ายมันฟ้อง กบฎชัดเจน..

 

ถึงเวลาจริง ๆ

ติดคุก เดี๋ยวความลับก็เปิดออกมาเองแหละ

ว่าใครใช้ให้มา



#8 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:42

เสื้อแดงไม่สามารถเอาเมืองสองแควเป็นจังหวัดของ สปป ล้านนาได้หรอก

แถมยังทำให้รวมเหนืออีสานเป็นหนึ่งเดียวไม่ได้ เพราะเมืองสองแควกั้นอยู่

 

ในเมืองน่ะด่าเสื้อแดงกันมากมาย ถึงขั้นขึ้นป้ายตัวใหญ่กลางสี่แยกมานานแล้ว

ลองมาดูกันสิครับ ;)


ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#9 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:55

1970466_1473807479497585_1274290587_n.jp



#10 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:57

จัดการแค่ไอ้มือติดป้ายเหรอ ไม่จัดการคนที่จัดสวนสนามเหรอ ไม่จัดการไอ้หัวหน้าพรรคการเมืองที่ปากหมาป่าวประกาศเหรอ

จัดการให้หมดสิ


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#11 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:58

1780919_731821436851794_1302342137_n.jpg






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน