Jump to content


Photo
- - - - -

60 ความชั่วของ รัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (เรื่องทุจริต):รัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์


  • Please log in to reply
49 replies to this topic

#1 น้ำหวาน

น้ำหวาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,425 posts

Posted 4 March 2014 - 09:12

60 ความชั่วของ รัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (เรื่องทุจริต):รัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์
9 สิงหาคม 2012 เวลา 4:07 น.

60 ความชั่วของ รัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (เรื่องทุจริต):รัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์

 

1 มีแต่แจก(ประชานิยมซื้อเสียงล่วงหน้า)

 

2 มีแต่กู้(อ้างโครงการไร้สาระและเอางบประมาณมาแดกกันแถมแก้กฎหมา ยกู้เงินอาจนำพาไปสู่หายนะทางการเงิน)

 

3 แต่งตั้งตำรวจเลวให้มีอำนาจประเทศชาติไร้ซึ้งความยุติธรรม

 

4 รัฐมนตรี ข้าราชการ สส มีแต่พวกสกปรก เช่น สุเทพ/ประวิทย์/โสภณ ซาเล้ง/พัชรวาท/เนวิน/อนุพงษ์/ปู่ชัย/แถมเอาเจ้าแม่อ่าง อบ นวดมาบริหารประเทศ คุมกระทรวงพานิชย์ฯลฯ

 

5 กระทรวงต่างๆมีแต่ข่าวคอรับชั่น เช่น โกงเรื่องปลากระป๋องเน่า/ข้าวสารเน่า (เน่าแล้วเน่าอีกเน่าซ้ำซาก)

 

6 ทุจริต นมโรงเรียน /

 

7 ทุจริตเครื่องชี้ระเบิด “GT 200” และเครื่องตรวจหาสารเสพติด “ALPHA 6”

 

ยุคทักษิณปี 48 ซื้อมาใช้ 4 เครื่อง ราคาเครื่องละ 2 หมื่น

 

ยุคสุรยุทธ์ปี 49 สั่งเพิ่มมาอีก 500 เครื่อง เครื่องละ 7 หมื่น

 

ยุคอภิสิทธิ์ปี 52 ซื้อเพิ่มอีก 2,000 เครื่อง เครื่องละ 1.4 ล้านบาท (แต่ยังส่งไม่ครบ 2 พันเครื่องเรื่องแตกเสียก่อน)

 

(สุดยอดของมหกรรมหลอกลวงต้มตุ๋น)

 

8 รับเงินใต้โต๊ะ 258 ล้านจากประชัย และยักย้ายถ่ายเทเงินเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของปปช.

 

9 รถเมย์ 4,000 คัน(โกงแบบอุบาทมากๆหน้าด้านสุดๆ)/

 

10 ย้ายดอนเมือง “อนุมัติสร้างสุวรรณภูมิ”ทั้งที่ไม่มีความจำเป็นแต่เพื่อจะแดกก ัน/

 

11 จะ “แปรรูปการรถไฟ”ทั้งๆที่มีกระแสต่อต้านการแปรรูปรัฐวิสาหกิจและ สัมปทานของรัฐ/

 

12 โครงการ “ สปก 4-01” ก็จะเอามาปัดฝุ่นและก็โกงอีกยังไม่เข็ด/

 

13 เรื่อง “เขาพระวิหาร”ก็โกหกประชาชนจนเขาจับได้ว่า “ต้นเหตุ”ของการเสียดินแดนคือ MOU ปี 43 ลงนามโดย “นาย ชวน หลีกภัย” โดยไม่ผ่านสภา เป็นการรับรองแผนที่มาตราส่วน 1 ต่อ 200,000

 

14 ทักษิณจัดงานวันเกิด อภิสิทธิ์บอกจะไปเตะบอล

 

15 เคลือข่ายวิทยุและดาวเทียมเสื้อแดงรัฐบาลก็ปล่อยให้โจมตี สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ได้อย่างเสรี

 

16 วางแผนแก้กฎหมายเพื่อนิรโทษกรรมให้พวกหวังเงินแบ่งหลายหมื่นล้าน

 

17 ขึ้นภาษีอย่างไม่สนใจหัวใจคนในชาติว่าจะแบกภาระค่าครองชีพที่สู งขึ้นได้อย่างไร เช่น น้ำมันขึ้นเกือบ10 บาทต่อลิตร

 

18 ใช้สื่อของรัฐไปในทางหาเสียงโฆษณายังกับสินค้าให้รัฐบาลของตน และพูดอยู่ข้างเดียว19 ปราบปรามและยัดข้อเสื้อแดงในการชุมนุมทุกครั้ง

 

20 เล่นละครเจรจาให้ตายใจแต่ล้อมปราบ

 

21 สส 13 คนของประชาธิปัตย์ถูกเฉือดและรอคิวอีก 40 คนจาก กกต ว่าทุจริตถือหุ้น และหุ้นส่วนใหญ่จะเป็นสัมปทานของรัฐ เช่น1 ปตท. /2 ขสมก /3 บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น /4 บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) /5 บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) /6 บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) /7 บริษัท โทเทิลแอคแซสคอมมูนิเคชั่น จำกัด /8 ถือหุ้นบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ฯลฯ

 

22 สส ประชาธิปัตย์ทุจริตโครงการ “ชุมชนพอเพียง”

 

23 โกงคอมพิวเตอร์โรงเรียน (เครื่องละ 60,000 บาท)

 

24 กระทรวงสาธารณสุข ล็อกสเปค 3 ครุภัณฑ์ เอื้อเอกชน เครื่องดมยา - ตรวจหัวใจ – ตรวจสารชีวเคมีในเลือด

 

25 สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ก็ถูกเปิดโปง ความไม่ชอบมาพากล ในการใช้ “งบประชาสัมพันธ์”ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

26 ผู้ใหญ่ ร.ฟ.ท. สั่งหยุดเดินรถไฟเพื่อดิสเครดิตสหภาพฯเปิดทางรัฐบาลเข้าแปรรูป

 

27 รัฐบาลประชาธิปัตย์เจรจากับประเทศสมาชิกเพื่อเปิดเสรีการลงทุนใ นอาเซียนทางภาคเกษครกรรม(ACIA) 3 สาขา ได้แก่

 

1การเพาะขยายและปรับปรุงพันธุ์พืช

 

2 การทำประมงและเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ

 

3 การทำป่าไม้จากป่าปลูก

 

(เป็น การเร่งให้เกิดการกว้านซื้อและเช่าพื้นที่เกษตรกรรมและกลุ่มทุนต่างชาติเข้า ไปใช้ประโยชน์จากทรัพยากรพันธุกรรม / การจดสิทธิบัตรจากสายพันธุ์พืชไทยในขณะที่มีบริษัทเมล็ดพันธุ์ข้ามชาติราย หนึ่งกำลังผลักดันกฎหมายคุ้มครองพันธุ์พืชเพื่อไม่ให้แบ่งปันผลประโยชน์กับ รัฐและชุมชน )ซึ่งจะบังคับใช้ในปี 2553 เท่ากับเป็นการทำลายเกษตรกรและคนส่วนใหญ่ของประเทศ(ข้อนี้เลวมากจริงๆจะขาย ชาติขายแผ่นดินไปถึงไหน)

 

28 เปิดเอกสารจับโกหก “เทพเทือก” เป็นผู้สั่งจ่ายเงินงวดสุดท้าย เอี่ยว “ทุจริตจักรยานยนต์ไทเกอร์” กว่า 429 ล้านบาท ขณะที่เจ้าตัวทำมึนงง อ้างเรื่องเกิดก่อนเป็น รองนายกฯ

 

29 นายสุเทพในฐานะประธาน คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ละเมิดกฏหมาย คว่ำมติ ปปช. กรณีชี้มูลความผิดนายตำรวจ 3 นายในคดีสลายม็อบ7ตุลาคม ซึ่งคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกา และศาลรัฐธรรมนูญเคยมีมติยืนยันแล้วว่า ก.ตร.ไม่มีสิทธิโต้แย้งมติป.ป.ช.เหมือนมีคำสั่งประหารชีวิตไปแล้ว แต่มาเปลี่ยนแปลงอีกไม่ได้(การกระทำอย่างนี้ถือว่านายสุเทพและรัฐบาลเป็นผู้ ทำลายกระบวนกา รยุติธรรมอย่างเลวร้ายที่สุด)

 

30 ปล่อยยาเสพติดระบาดอย่างมากมาย

 

31 “กอร์ปศักดิ์”เลิกขวางขายข้าวโพด แต่กว่าจะจบรัฐเสียหาย 5 พันล้าน ( เจ็บปวดจริงๆเงินภาษีประชาชนทั้งนั้น)

 

32 เผยแผ่นซีดี “รักหรือทำลาย ประเทศไทย”โจมตีเหมารวมทั้งคนเสื้อเหลือง-เสื้อแดง แจกบนที่ว่าการอำเภอถลาง เป็นฝีมือของรัฐบาลชัดเจน

 

33 กรณีการจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินระดับสูง จำนวน 232 คัน ตามสัญญาเลขที่ 11/2549 ของกระทรวงสาธารณสุข ถังออกซิเจน-ชุดปรับความดันในรถพยาบาลฉุกเฉินฉาวของกระทรวงสาธารณสุข นำเข้าไม่ผ่าน อาหารและยา เตรียมดำเนินคดีบริษัทฐานนำเข้าเครื่องมือแพทย์ที่ห้ามนำเข้า จำคุก 5 ปี ปรับ 2.5 แสนบาท หรือทั้งจำและปรับ

 

34 ขึ้น “ค่าโทลเวย์แพง”เกินเหตุเอื้อประโยชน์เอกชน ขูดเลือดขูดเนื้อประชาชน ล่าสุด ( มูลนิธิเพื่อ ผู้บริโภคร่วมมือนักกฎหมาย ฟ้องกรมทางหลวง รมต.คมนาคม และคณะรัฐมนตรี ต่อศาลปกครอง ให้เพิกถอนสัญญาสัมปทานกรณีโทลล์เวย์ )

 

35 กรณี “มาบตาพุด” จน สภาทนายความฯ ออกแถลงเตือนรัฐบาลและเอกชนอย่าข่มขู่ประชาชน บิดพลิ้วไม่ปฏิบัติตาม คำสั่งศาลปกครองสูงสุดให้เร่งแก้ปัญหามลพิษมาบตาพุด เตรียมยื่นคำร้องละเมิดอำนาจศาล สร้างความแตกแยกและมีแต่จะเอาชนะประชาชน( ประชาชนมาก่อนหรือประชาชนตายก่อนอยากขอถามรัฐบาล)

 

36 นพ.บรรลุ ศิริพานิช ประธานคณะกรรมการสอบสวนการ “ทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุข”แถลงผลการสอบสวน ว่า การจัดตั้งงบประมาณของโครงการนี้ มีพฤติกรรมพยานหลักฐานทำให้เกิดการทุจริตจริง ได้แก่ การขอตั้งงบประมาณสิ่งก่อสร้าง ครุภัณฑ์การแพทย์ และรถพยาบาล ราคาตั้งไว้สูงเกินจริง ซึ่งส่อเจตนาการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากไม่สามารถปัดความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นผู้บริหาร ถือว่ามีส่วนเปิดช่องทางให้มีการทุจริต นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลโครงการไทยเข้มแข็ง แต่มีพฤติกรรมก้าวก่าย ล้วงลูก กดดัน ให้มีการจัดสรรงบประมาณเกินจำเป็น ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ( เวรกรรมเห็นทันตา )

 

37 ครม.เห็นชอบแผนปฎิรูป ร.ฟ.ท. แถมได้งบเพิ่มจาก 1 แสนล้านบาทเป็น 1.5 แสนล้านบาท ตีตกความเห็น สศช.เสนอตั้งกรมรถไฟหลวง แยกงานโครงสร้างพื้นฐาน ทำแบบก้าวกระโดดเพื่อทำลายสหภาพฯ จากนั้น ครม.สั่ง ร.ฟ.ท.ทำรายละเอียดแผนลงทุนแต่ละโครงการภายใน 45 วัน สบช่องสั่งเดินหน้าตั้งบริษัท ลูกแอร์พอร์ตลิ้งค์ (ตั้งหน้าตั้งตาแดกกันจริงๆ)

 

38 ทุจริต “การจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์” ภายใต้โครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข็มแข็ง (SP2) ปี 2553 ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) วิทยาลัยอาชีวศึกษา 415 แห่งมีมติร่วมกันที่จะไม่รับวัสดุครุภัณฑ์การฝึก ราคาแพงเกินจริง ครุภัณฑ์ด้อยคุณภาพไม่ตรงความต้องการใช้ในการเรียนการสอน(เวรกรรมมีจริง)

 

39 กรณี “มาบตาพุด” นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่นศาลปกครองสูงสุดฟ้องนายอภิสิทธิ์และครม.ที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธานฯ ขอไต่สวนฉุกเฉินและคุ้มครองชั่วคราว ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการประสานงานการให้ความเห็นของ องค์การอิสระในโครงการหรือกิจกรรมที่อาจจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อ ชุมชนอย่างรุนแรง พ.ศ.2553 พร้อมขอเพิกถอนคณะกรรมการประสานงานการให้ความเห็นขององค์การอิส ระในโครงการ หรือกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรง และ ยังไม่เคยถามความเห็นประชาชนก่อนออกกฎหมาย คณะกรรมการประสานงานฯชุดนี้ โดยส่วนใหญ่จะกำหนดให้เป็นบุคคลจากทางภาครัฐและไม่มีภาคประชาชน เข้าไปมีส่วนร่วม (เลวมากเห็นประชาชนเป็นผักเป็นปลา)

 

40 ผลสอบ สตง. ระบุชัด ปตท. ยังส่งคืนสมบัติแผ่นดินให้กระทรวงคลังไม่ครบถ้วนตามคำพิพากษาขอ งศาลปกครองสูงสุด โกงท่อก๊าซฯบนบกและในทะเลมูลค่ารวม 32,613 ล้านบาท คุณ รสนา"ได้ส่งหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกรณ์ จาติกวณิช และอธิบดีกรมธนารักษ์ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2553 ที่ผ่านมา เพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามเรียกคืนทรัพย์สินจาก ปตท เพิกเฉยเจอม.157 ข้อหาละเว้น“ครม.อภิสิทธิ์”ทราบเรื่อง ตั้งแต่ปลายเดือนธ.ค.ปีที่แล้วแต่ทุกฝ่ายกลับอุบเรื่องเงียบ ( รัฐบาลนี้ไม่มีความแตกต่างจากรัฐบาลทักษิณออกกฎหมายเพื่อล้มล้า งความผิดของตนเอง และมีผลบังคับใช้ 3 วันก่อนการมีคำพิพากษา )41 โกงเรื่องต่อสัญญาช่อง 3 รับเงินใต้โต๊ะ รู้เห็นเป็นใจโดยข้าราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชงเรื่องให้นายสาทิตย์ วงษ์หนองเตย รัฐมนตีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่า ไม่ต้องนำเรื่องการต่อสัญญาช่อง 3 นี้เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด เพื่อ จะได้หลีกเลี่ยงพระราชบัญญัติร่วมทุนนั่นเอง เพื่อให้ อสมท สามารถจัดการเองได้ทันที นายสาทิตย์ได้ลงนามไปเรียบร้อยแล้วว่า ไม่ต้องนำเรื่องเข้าสู่การประชุม ครม.และการที่ อสมท ต่อสัญญาให้ ช่อง 3 อีก 10 ปี ซึ่งจะครบสัญญาในปี 2563 ส่งผลให้อสมท จะขาดรายได้ถึงกว่าหมื่นล้านบาทอย่างแน่นอน(สื่อชั่ว +รัฐบาลเลว )

 

42 โกง “รถไฟฟ้าสายสีม่วง” อ้างหน้าด้านๆ น้ำมันขึ้นราคา ทั้งที่มีค่าเค ลดงบรื้อถอนสาธารณูปโภค เพื่อเพิ่มงบค่างาน หาเงินด้วยการโกงบ้านกินเมืองนับหมื่นล้าน “อภิสิทธิ์”แค่เซ็น รับทราบ แต่ปล่อยให้สร้างต่อ เท่ากับหลับตาร่วมกันโกง (นายกฯอภิสิทธ์ชักทำตัวเหมือนศรีธนญชัย)

 

43 พยายามใช้นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา ไปพบวิคเตอร์ บู้ท เพื่อใส่ร้ายป้ายสีฝ่ายเพื่อไทย

 

44 อ้างเรื่อง “โรดแมป” มาบังหน้า แผนปรองดองก็คือแผนยกประเทศให้โจร เหตุเพราะ1 สามารถใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีได้เต็มปี และสามารถจัดสรรงบประมาณในปีหน้า2 โยกย้ายข้าราชการได้ทั้งหมด โดยเฉพาะ ทหารและตำรวจ3 สามารถใช้เวลานี้สมคบกับนักการเมืองทุกฝ่ายแก้ไขกติกา รัฐธรรมนูญ และกฎหมาย เพื่อผลประโยชน์ของนักการเมืองกันเองทั้งสิ้น (รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบพร รค)

 

45 ทุจริตโครงการเช่าระบบการให้บริการประชาชนด้านการ “ทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนแบบใหม่”วงเงิน 3.4 พันล้านบาทแก้ไขทีโออาร์เพื่อเอื้อประโยชน์เอกชนบางราย

 

46 ทุจริตโครงการ “ถนนปลอดฝุ่น” (ถนนไร้ฝุ่น) หนึ่งในโครงการไทยเข็มแข็ง ที่มีมูลค่าโครงการกว่า 3.4 หมื่นล้านบาท

 

47 ทุจริตงบ “ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน” โดยเฉพาะงบภัยหนาวที่จังหวัดใช้เงินทดลองราชการได้ครั้งละ 1 ล้านบาท

 

48 ทุจริตสอบเข้าโรงเรียนนายอำเภอที่ระบุว่ามี “ข้อสอบรั่ว” ช่วยเหลือ 140 ปลัดให้สอบเข้าโรงเรียนนายอำเภอแลกกับการแลกผลประโยชน์รายละกว่ าล้านบาท เพราะเป็นไปไม่ได้ 140 คนตอบข้อสอบเหมือนกันทุกข้อ

 

49 กรณี “การซื้อขายตำแหน่ง” ผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องจ่าย 20 ล้านบาท รองผู้ว่าฯจ่าย 17 ล้านบาทและถ้าเป็นนายอำเภอ 10 ล้านบาท

 

50 นโยบายรัฐที่เข้าไปแทรกแซงควบคุมปริมาณการเลี้ยงไก่ไข่ ทำให้เกิดการผูกขาด ทำลายเกษตรกรรายย่อยจนพินาศชิบหายหมดอาชีพ จนกลายเป็นการสมรู้ร่วมคิดระหว่างข้าราชการและทุนใหญ่ 9 ราย ดังต่อไปนี้1 บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร2 บจก. อาหารเบทเทอร์3 บจก. แหลมทองฟาร์ม4 บจก. ฟาร์มไก่พันธุ์เกิดเจริญ5 บจก.ฟาร์มกรุงไทย6 บจก.ยูไนเต็ดฟีดดิ้ง7 บจก.ยู่สูงอาหารสัตว์8 บจก.สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี9 หจก. อุดมชัยฟาร์ม

 

ล่า สุด เกษตรกร 113 ราย ได้รวมตัวยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง และศาลได้รับคำร้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ 522/2553 แล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการไต่สวนว่า มีคำสั่งทางปกครองที่ทำให้เกิดการผูกขาดละเมิดรัฐธรรมนูญ

 

51 ทุจริต “มอเตอร์เวย์”บางประอิน-โคราช 5.9 หมื่นล้าน ภาคประชาชนขู่ฟ้องศาลปกครองคระงับโครงการ ส่อพิรุธงบเดิม 2 หมื่นล้านพรวดเป็น 5.9 หมื่นล้าน

 

52 ทุจริต “ถนนเขาใหญ่” ล่าสุดกรมป่าไม้เตรียมเอกสารหลักฐานยื่นฟ้องร้องกรมทางหลวงและอ งค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) แล้ว และจะยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

 

53 มหาดไทยส่อพิรุธ!! ปรับลดงบฯ กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น (สถ.) “หมื่นล้านประเคน ส.ส.ทำโครงการ” กระทรวงมหาดไทยจะนำเงินจำนวน 1 หมื่นล้านบาทที่มีการปรับลดนั้นไปจัดสรรเอาไว้ในส่วนขององค์กรก รปกครองส่วนท้องถิ่นตามโครงการก่อสร้างถนนไร้ฝุ่น และก่อสร้างลานกีฬาเพื่อสร้างสังคมไทยเป็นสุข ปีงบประมาณ 2554 กระจายลงไปในทุกพื้นที่ การนำเงินส่วนนี้มาจัดสรรให้กับพื้นที่ของ ส.ส. งบท้องถิ่นควรปล่อยให้ท้องถิ่นบริหารกันเองซึ่งอาจจะทำให้ “ขัดกับรัฐธรรมนูญมาตรา 265 และ 266” ที่กำหนดไม่ให้ใช้สถานะหรือตำแหน่ง ส.ส.เข้าไปก้าวก่ายหรือแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

 

54 ฉีกหน้ากาก!!คณะกรรมการฯแก้ไขปัญหามาบตาพุดชุด “นายอานันท์” ยัดเยียด 18 ประเภทโครงการส่ง “ผลกระทบรุนแรง”ให้ “นายอภิสิทธิ์” ประกาศใช้การดำเนินการที่ “ขัดหรือแย้งต่อเจตนารมณ์” ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 มาตรา 67 วรรคสอง โดยชัดแจ้ง รวมทั้งคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ 3/2552 อีกทั้งยัง “ไม่มีกฎหมายฉบับใด” มารองรับอำนาจการประกาศประเภทโครงการทั้งหมด(ช่วยเหลือนายทุน ขาดจิตสำนึก ประชาชนจะตายช่างหัวมัน เลวได้ใจจริงๆรัฐบาลประชาธิปัตย์)

 

55 “มาร์ค”แอนด์เดอะแก๊งค์ ร่วมกัน “ปล้นชาติ” ได้ “งบประมาณปี54” ผ่านขาดลอย

 

56 สั่งให้ปลดคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ตำแหน่งผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพราะ รัฐบาลประชาธิเปรตกำลังถูกตรวจสอบทุจริตคอรัปชั่น

 

57 เขมรดูหมิ่นเหยียดหยามบุรพกษัตริย์ไทย "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" "อภิสิทธิ์"ยังเฉยไม่รู้ร้อนรู้หนาว(ผู้นำเลว)

 

58 ยืดเยื้อในการดำเนินการกับออกหมายเรียกพันธมิตร 79 คน คดีระหว่างสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฟ้องชุมนุมปิดสนามบิน59 เล่นละครเรื่องจับวิคเตอร์ บู้ท แต่ปล่อยเครื่องบินยูเครนทั้งลำ

 

60 ปล่อยน้ำท่วมแต่เขตนิยม พท.และผูกขาดหาเสียงล่วงหน้าและแดก งบประมาณข้างเดียว

 

หมดยัง??

 

ที่มา http://pantip.com/topic/31261367


Edited by น้ำหวาน, 4 March 2014 - 11:57.

นักการเมืองต้องกราบกรูซิ ไม่ใช่ให้กรูไปกราบนักการเมือง

#2 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

Posted 4 March 2014 - 09:14

เล่นอย่างนี้ สปป.ล้านนาคงน้ำแตกนองหน้าอีดอกไม้เต็มไปหมดเลย


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#3 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

Posted 4 March 2014 - 09:15

จริงๆเอาไว้มีการเลือกตั้งหลังปฏิรูปค่อยเอามาโจมตีก็ได้นะ :P  :P


llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#4 sos42

sos42

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 669 posts

Posted 4 March 2014 - 09:16

เลวมาก อภิสิทธิ  :lol:



#5 สายน้ำเชี่ยว

สายน้ำเชี่ยว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 378 posts

Posted 4 March 2014 - 09:19

สื่อแดงเค้า ปั่นหัวมาแบบนี้เหรอครับ หลายเรื่องใช้หัวคิดนิดนึง ก็น่าจะตาสว่างนะครับ



#6 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

Posted 4 March 2014 - 09:23

*
POPULAR

อันนี้จะช่วยโฆษณาผลงานของอภิสิทธิ์มากกว่ามั้งครับ

เล่นยกมาทุกนโยบายเลย เลื่อนลอยมากๆ บางอันอ่านแล้วขำ

เซ็นงวดสุดท้ายให้ดันบอกทุจริต เหมือนอภิรักษ์ที่ศาลตัดสินว่าไม่ผิดไปแล้วเลยน้อ  :lol:  :lol:  :lol:


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#7 คลำปม

คลำปม

    สลิ่มเต็มขั้นจ้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,657 posts

Posted 4 March 2014 - 09:29

อ่านแล้วก็ขำๆครับ  พอไล่มาจนถึงข้อ 7 ผมฮาก้ากเลย :lol:


วิธีการยุติระบอบทักษิณ

ก็แค่เพียงทำให้คนไทยส่วนใหญ่ "ฉลาด"


#8 Rxxxx

Rxxxx

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,486 posts

Posted 4 March 2014 - 09:30

*
POPULAR

         อ้าว  แล้วทำไมรัฐบวมปูถึงไม่จัดการ ปชป.ให้ติดคุกไปเลยละครับ โกงตั้ง 60 เรื่อง น่าจะเล่นงานมาร์คให้ถึงคุกได้สักคดีนะ -_-



#9 ma_ya

ma_ya

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 178 posts

Posted 4 March 2014 - 09:39

แสดงว่าคุณคิดได้แล้วสินะว่าจะต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เป็นเรื่องจริงไม่จริงไม่รู้

แต่ถ้าคุณมีข้อมูลของอภิสิทธิ์มากขนาดนี้ในช่วงที่เขาเป็นนายกไม่กี่ปี

ก็น่าจะต้องมีข้อมูลของรัฐบาลชุดปัจจุบันมากกว่าเป็นหลายเท่าแน่นอนเอาย้อนหลัง 10 ปีพอ ขอชมหน่อยครับอยากรู้จริงๆ.... :)


1187400.jpg


#10 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 4 March 2014 - 09:43

โกงปลากระป๋องเน่า????? 



#11 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

Posted 4 March 2014 - 09:48

*
POPULAR

น่าจะเพิ่มได้อีกหลายข้อ เช่น

 

   - ในช่วงที่เป็นนายก ไปเยือนประเทศต่างๆน้อยเกินศักดิ์ศรีของนายกไทย และไม่ยอมสวมชุดประจำชาติของประเทศที่ไปเยือน ทำให้ไม่มีสีสัน ไม่เป็นที่นิยม

 

   - ไม่รับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้าง ไม่ยอมใช้โพยที่เจ้าหน้าที่จัดหามาให้อ่าน ชอบคิดเองพูดเองต่อหน้า ผู้นำประเทศอื่นๆ

 

   - ไม่เป็นมิตรที่ดีต่อ มหามิตรอย่างกัมพูชา

 

   - ทำเงินในระบบฝืดเคือง รัฐเก็บเงินเข้าคลังมากเกินไป

 

   - สร้างความกดดัน แก่ประเทศสมาชิกในแถบอาเซี่ยน ทำให้ผู้นำประเทศสมาชิกท่านอื่นๆ ไม่มีโอกาสแสดงความสามารถได้เทียบเท่า

 

     ฯลฯ


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#12 transformer

transformer

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 93 posts

Posted 4 March 2014 - 10:00

ความผิดอีกข้อของ รบ.อภิสิทธิ์ คือ ต่อต้าน พรบ. นิีรโทษกรรมใช่มะ ทำให้แดงดิ้นตายกันเป็นแถบ



#13 robbo

robbo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 580 posts

Posted 4 March 2014 - 10:01

ไม่เห็นมีความผิดเรื่อง หน้าด้าน เลย

 

หรือยอมรับว่า ความหน้าด้านสุดๆเป็นผลงานเฉพาะของรัฐบาลอีโง่นี่ 555



#14 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

Posted 4 March 2014 - 10:12

อ่านแล้วก็ขำๆครับ  พอไล่มาจนถึงข้อ 7 ผมฮาก้ากเลย :lol:

ลบก่องครับ สายตาไม่ค่อยดี

:lol:  :lol:  :lol:


Edited by ซีมั่น โลช่า, 4 March 2014 - 10:13.


#15 lionidas

lionidas

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,612 posts

Posted 4 March 2014 - 10:26

หนีทหารไปไหน ?


พี่เหนาะ คนตาบอดมันกลัวเสือเหรอ ถ้าเราไม่พูดแบบนี้เราจะได้เสียงเหรอ ...

#16 nf9

nf9

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

Posted 4 March 2014 - 10:29

ชั่งไข่ล่ะ



#17 mr_satan

mr_satan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 132 posts

Posted 4 March 2014 - 10:31

 

60 ความชั่วของ รัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (เรื่องทุจริต):รัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์
9 สิงหาคม 2012 เวลา 4:07 น.

60 ความชั่วของ รัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (เรื่องทุจริต):รัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์

 

1 มีแต่แจก(ประชานิยมซื้อเสียงล่วงหน้า)

 

2 มีแต่กู้(อ้างโครงการไร้สาระและเอางบประมาณมาแดกกันแถมแก้กฎหมา ยกู้เงินอาจนำพาไปสู่หายนะทางการเงิน)

 

3 แต่งตั้งตำรวจเลวให้มีอำนาจประเทศชาติไร้ซึ้งความยุติธรรม

 

4 รัฐมนตรี ข้าราชการ สส มีแต่พวกสกปรก เช่น สุเทพ/ประวิทย์/โสภณ ซาเล้ง/พัชรวาท/เนวิน/อนุพงษ์/ปู่ชัย/แถมเอาเจ้าแม่อ่าง อบ นวดมาบริหารประเทศ คุมกระทรวงพานิชย์ฯลฯ

 

5 กระทรวงต่างๆมีแต่ข่าวคอรับชั่น เช่น โกงเรื่องปลากระป๋องเน่า/ข้าวสารเน่า (เน่าแล้วเน่าอีกเน่าซ้ำซาก)

 

6 ทุจริต นมโรงเรียน /

 

7 ทุจริตเครื่องชี้ระเบิด “GT 200” และเครื่องตรวจหาสารเสพติด “ALPHA 6”

 

ยุคทักษิณปี 48 ซื้อมาใช้ 4 เครื่อง ราคาเครื่องละ 2 หมื่น

 

ยุคสุรยุทธ์ปี 49 สั่งเพิ่มมาอีก 500 เครื่อง เครื่องละ 7 หมื่น

 

ยุคอภิสิทธิ์ปี 52 ซื้อเพิ่มอีก 2,000 เครื่อง เครื่องละ 1.4 ล้านบาท (แต่ยังส่งไม่ครบ 2 พันเครื่องเรื่องแตกเสียก่อน)

 

(สุดยอดของมหกรรมหลอกลวงต้มตุ๋น)

 

8 รับเงินใต้โต๊ะ 258 ล้านจากประชัย และยักย้ายถ่ายเทเงินเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของปปช.

 

9 รถเมย์ 4,000 คัน(โกงแบบอุบาทมากๆหน้าด้านสุดๆ)/

 

10 ย้ายดอนเมือง “อนุมัติสร้างสุวรรณภูมิ”ทั้งที่ไม่มีความจำเป็นแต่เพื่อจะแดกก ัน/

 

11 จะ “แปรรูปการรถไฟ”ทั้งๆที่มีกระแสต่อต้านการแปรรูปรัฐวิสาหกิจและ สัมปทานของรัฐ/

 

12 โครงการ “ สปก 4-01” ก็จะเอามาปัดฝุ่นและก็โกงอีกยังไม่เข็ด/

 

13 เรื่อง “เขาพระวิหาร”ก็โกหกประชาชนจนเขาจับได้ว่า “ต้นเหตุ”ของการเสียดินแดนคือ MOU ปี 43 ลงนามโดย “นาย ชวน หลีกภัย” โดยไม่ผ่านสภา เป็นการรับรองแผนที่มาตราส่วน 1 ต่อ 200,000

 

14 ทักษิณจัดงานวันเกิด อภิสิทธิ์บอกจะไปเตะบอล

 

15 เคลือข่ายวิทยุและดาวเทียมเสื้อแดงรัฐบาลก็ปล่อยให้โจมตี สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ได้อย่างเสรี

 

16 วางแผนแก้กฎหมายเพื่อนิรโทษกรรมให้พวกหวังเงินแบ่งหลายหมื่นล้าน

 

17 ขึ้นภาษีอย่างไม่สนใจหัวใจคนในชาติว่าจะแบกภาระค่าครองชีพที่สู งขึ้นได้อย่างไร เช่น น้ำมันขึ้นเกือบ10 บาทต่อลิตร

 

18 ใช้สื่อของรัฐไปในทางหาเสียงโฆษณายังกับสินค้าให้รัฐบาลของตน และพูดอยู่ข้างเดียว19 ปราบปรามและยัดข้อเสื้อแดงในการชุมนุมทุกครั้ง

 

20 เล่นละครเจรจาให้ตายใจแต่ล้อมปราบ

 

21 สส 13 คนของประชาธิปัตย์ถูกเฉือดและรอคิวอีก 40 คนจาก กกต ว่าทุจริตถือหุ้น และหุ้นส่วนใหญ่จะเป็นสัมปทานของรัฐ เช่น1 ปตท. /2 ขสมก /3 บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น /4 บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) /5 บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) /6 บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) /7 บริษัท โทเทิลแอคแซสคอมมูนิเคชั่น จำกัด /8 ถือหุ้นบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ฯลฯ

 

22 สส ประชาธิปัตย์ทุจริตโครงการ “ชุมชนพอเพียง”

 

23 โกงคอมพิวเตอร์โรงเรียน (เครื่องละ 60,000 บาท)

 

24 กระทรวงสาธารณสุข ล็อกสเปค 3 ครุภัณฑ์ เอื้อเอกชน เครื่องดมยา - ตรวจหัวใจ – ตรวจสารชีวเคมีในเลือด

 

25 สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ก็ถูกเปิดโปง ความไม่ชอบมาพากล ในการใช้ “งบประชาสัมพันธ์”ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

26 ผู้ใหญ่ ร.ฟ.ท. สั่งหยุดเดินรถไฟเพื่อดิสเครดิตสหภาพฯเปิดทางรัฐบาลเข้าแปรรูป

 

27 รัฐบาลประชาธิปัตย์เจรจากับประเทศสมาชิกเพื่อเปิดเสรีการลงทุนใ นอาเซียนทางภาคเกษครกรรม(ACIA) 3 สาขา ได้แก่

 

1การเพาะขยายและปรับปรุงพันธุ์พืช

 

2 การทำประมงและเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ

 

3 การทำป่าไม้จากป่าปลูก

 

(เป็น การเร่งให้เกิดการกว้านซื้อและเช่าพื้นที่เกษตรกรรมและกลุ่มทุนต่างชาติเข้า ไปใช้ประโยชน์จากทรัพยากรพันธุกรรม / การจดสิทธิบัตรจากสายพันธุ์พืชไทยในขณะที่มีบริษัทเมล็ดพันธุ์ข้ามชาติราย หนึ่งกำลังผลักดันกฎหมายคุ้มครองพันธุ์พืชเพื่อไม่ให้แบ่งปันผลประโยชน์กับ รัฐและชุมชน )ซึ่งจะบังคับใช้ในปี 2553 เท่ากับเป็นการทำลายเกษตรกรและคนส่วนใหญ่ของประเทศ(ข้อนี้เลวมากจริงๆจะขาย ชาติขายแผ่นดินไปถึงไหน)

 

28 เปิดเอกสารจับโกหก “เทพเทือก” เป็นผู้สั่งจ่ายเงินงวดสุดท้าย เอี่ยว “ทุจริตจักรยานยนต์ไทเกอร์” กว่า 429 ล้านบาท ขณะที่เจ้าตัวทำมึนงง อ้างเรื่องเกิดก่อนเป็น รองนายกฯ

 

29 นายสุเทพในฐานะประธาน คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ละเมิดกฏหมาย คว่ำมติ ปปช. กรณีชี้มูลความผิดนายตำรวจ 3 นายในคดีสลายม็อบ7ตุลาคม ซึ่งคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกา และศาลรัฐธรรมนูญเคยมีมติยืนยันแล้วว่า ก.ตร.ไม่มีสิทธิโต้แย้งมติป.ป.ช.เหมือนมีคำสั่งประหารชีวิตไปแล้ว แต่มาเปลี่ยนแปลงอีกไม่ได้(การกระทำอย่างนี้ถือว่านายสุเทพและรัฐบาลเป็นผู้ ทำลายกระบวนกา รยุติธรรมอย่างเลวร้ายที่สุด)

 

30 ปล่อยยาเสพติดระบาดอย่างมากมาย

 

31 “กอร์ปศักดิ์”เลิกขวางขายข้าวโพด แต่กว่าจะจบรัฐเสียหาย 5 พันล้าน ( เจ็บปวดจริงๆเงินภาษีประชาชนทั้งนั้น)

 

32 เผยแผ่นซีดี “รักหรือทำลาย ประเทศไทย”โจมตีเหมารวมทั้งคนเสื้อเหลือง-เสื้อแดง แจกบนที่ว่าการอำเภอถลาง เป็นฝีมือของรัฐบาลชัดเจน

 

33 กรณีการจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินระดับสูง จำนวน 232 คัน ตามสัญญาเลขที่ 11/2549 ของกระทรวงสาธารณสุข ถังออกซิเจน-ชุดปรับความดันในรถพยาบาลฉุกเฉินฉาวของกระทรวงสาธารณสุข นำเข้าไม่ผ่าน อาหารและยา เตรียมดำเนินคดีบริษัทฐานนำเข้าเครื่องมือแพทย์ที่ห้ามนำเข้า จำคุก 5 ปี ปรับ 2.5 แสนบาท หรือทั้งจำและปรับ

 

34 ขึ้น “ค่าโทลเวย์แพง”เกินเหตุเอื้อประโยชน์เอกชน ขูดเลือดขูดเนื้อประชาชน ล่าสุด ( มูลนิธิเพื่อ ผู้บริโภคร่วมมือนักกฎหมาย ฟ้องกรมทางหลวง รมต.คมนาคม และคณะรัฐมนตรี ต่อศาลปกครอง ให้เพิกถอนสัญญาสัมปทานกรณีโทลล์เวย์ )

 

35 กรณี “มาบตาพุด” จน สภาทนายความฯ ออกแถลงเตือนรัฐบาลและเอกชนอย่าข่มขู่ประชาชน บิดพลิ้วไม่ปฏิบัติตาม คำสั่งศาลปกครองสูงสุดให้เร่งแก้ปัญหามลพิษมาบตาพุด เตรียมยื่นคำร้องละเมิดอำนาจศาล สร้างความแตกแยกและมีแต่จะเอาชนะประชาชน( ประชาชนมาก่อนหรือประชาชนตายก่อนอยากขอถามรัฐบาล)

 

36 นพ.บรรลุ ศิริพานิช ประธานคณะกรรมการสอบสวนการ “ทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุข”แถลงผลการสอบสวน ว่า การจัดตั้งงบประมาณของโครงการนี้ มีพฤติกรรมพยานหลักฐานทำให้เกิดการทุจริตจริง ได้แก่ การขอตั้งงบประมาณสิ่งก่อสร้าง ครุภัณฑ์การแพทย์ และรถพยาบาล ราคาตั้งไว้สูงเกินจริง ซึ่งส่อเจตนาการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากไม่สามารถปัดความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นผู้บริหาร ถือว่ามีส่วนเปิดช่องทางให้มีการทุจริต นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลโครงการไทยเข้มแข็ง แต่มีพฤติกรรมก้าวก่าย ล้วงลูก กดดัน ให้มีการจัดสรรงบประมาณเกินจำเป็น ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ( เวรกรรมเห็นทันตา )

 

37 ครม.เห็นชอบแผนปฎิรูป ร.ฟ.ท. แถมได้งบเพิ่มจาก 1 แสนล้านบาทเป็น 1.5 แสนล้านบาท ตีตกความเห็น สศช.เสนอตั้งกรมรถไฟหลวง แยกงานโครงสร้างพื้นฐาน ทำแบบก้าวกระโดดเพื่อทำลายสหภาพฯ จากนั้น ครม.สั่ง ร.ฟ.ท.ทำรายละเอียดแผนลงทุนแต่ละโครงการภายใน 45 วัน สบช่องสั่งเดินหน้าตั้งบริษัท ลูกแอร์พอร์ตลิ้งค์ (ตั้งหน้าตั้งตาแดกกันจริงๆ)

 

38 ทุจริต “การจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์” ภายใต้โครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข็มแข็ง (SP2) ปี 2553 ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) วิทยาลัยอาชีวศึกษา 415 แห่งมีมติร่วมกันที่จะไม่รับวัสดุครุภัณฑ์การฝึก ราคาแพงเกินจริง ครุภัณฑ์ด้อยคุณภาพไม่ตรงความต้องการใช้ในการเรียนการสอน(เวรกรรมมีจริง)

 

39 กรณี “มาบตาพุด” นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่นศาลปกครองสูงสุดฟ้องนายอภิสิทธิ์และครม.ที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธานฯ ขอไต่สวนฉุกเฉินและคุ้มครองชั่วคราว ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการประสานงานการให้ความเห็นของ องค์การอิสระในโครงการหรือกิจกรรมที่อาจจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อ ชุมชนอย่างรุนแรง พ.ศ.2553 พร้อมขอเพิกถอนคณะกรรมการประสานงานการให้ความเห็นขององค์การอิส ระในโครงการ หรือกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรง และ ยังไม่เคยถามความเห็นประชาชนก่อนออกกฎหมาย คณะกรรมการประสานงานฯชุดนี้ โดยส่วนใหญ่จะกำหนดให้เป็นบุคคลจากทางภาครัฐและไม่มีภาคประชาชน เข้าไปมีส่วนร่วม (เลวมากเห็นประชาชนเป็นผักเป็นปลา)

 

40 ผลสอบ สตง. ระบุชัด ปตท. ยังส่งคืนสมบัติแผ่นดินให้กระทรวงคลังไม่ครบถ้วนตามคำพิพากษาขอ งศาลปกครองสูงสุด โกงท่อก๊าซฯบนบกและในทะเลมูลค่ารวม 32,613 ล้านบาท คุณ รสนา"ได้ส่งหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกรณ์ จาติกวณิช และอธิบดีกรมธนารักษ์ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2553 ที่ผ่านมา เพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามเรียกคืนทรัพย์สินจาก ปตท เพิกเฉยเจอม.157 ข้อหาละเว้น“ครม.อภิสิทธิ์”ทราบเรื่อง ตั้งแต่ปลายเดือนธ.ค.ปีที่แล้วแต่ทุกฝ่ายกลับอุบเรื่องเงียบ ( รัฐบาลนี้ไม่มีความแตกต่างจากรัฐบาลทักษิณออกกฎหมายเพื่อล้มล้า งความผิดของตนเอง และมีผลบังคับใช้ 3 วันก่อนการมีคำพิพากษา )41 โกงเรื่องต่อสัญญาช่อง 3 รับเงินใต้โต๊ะ รู้เห็นเป็นใจโดยข้าราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชงเรื่องให้นายสาทิตย์ วงษ์หนองเตย รัฐมนตีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่า ไม่ต้องนำเรื่องการต่อสัญญาช่อง 3 นี้เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด เพื่อ จะได้หลีกเลี่ยงพระราชบัญญัติร่วมทุนนั่นเอง เพื่อให้ อสมท สามารถจัดการเองได้ทันที นายสาทิตย์ได้ลงนามไปเรียบร้อยแล้วว่า ไม่ต้องนำเรื่องเข้าสู่การประชุม ครม.และการที่ อสมท ต่อสัญญาให้ ช่อง 3 อีก 10 ปี ซึ่งจะครบสัญญาในปี 2563 ส่งผลให้อสมท จะขาดรายได้ถึงกว่าหมื่นล้านบาทอย่างแน่นอน(สื่อชั่ว +รัฐบาลเลว )

 

42 โกง “รถไฟฟ้าสายสีม่วง” อ้างหน้าด้านๆ น้ำมันขึ้นราคา ทั้งที่มีค่าเค ลดงบรื้อถอนสาธารณูปโภค เพื่อเพิ่มงบค่างาน หาเงินด้วยการโกงบ้านกินเมืองนับหมื่นล้าน “อภิสิทธิ์”แค่เซ็น รับทราบ แต่ปล่อยให้สร้างต่อ เท่ากับหลับตาร่วมกันโกง (นายกฯอภิสิทธ์ชักทำตัวเหมือนศรีธนญชัย)

 

43 พยายามใช้นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา ไปพบวิคเตอร์ บู้ท เพื่อใส่ร้ายป้ายสีฝ่ายเพื่อไทย

 

44 อ้างเรื่อง “โรดแมป” มาบังหน้า แผนปรองดองก็คือแผนยกประเทศให้โจร เหตุเพราะ1 สามารถใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีได้เต็มปี และสามารถจัดสรรงบประมาณในปีหน้า2 โยกย้ายข้าราชการได้ทั้งหมด โดยเฉพาะ ทหารและตำรวจ3 สามารถใช้เวลานี้สมคบกับนักการเมืองทุกฝ่ายแก้ไขกติกา รัฐธรรมนูญ และกฎหมาย เพื่อผลประโยชน์ของนักการเมืองกันเองทั้งสิ้น (รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบพร รค)

 

45 ทุจริตโครงการเช่าระบบการให้บริการประชาชนด้านการ “ทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนแบบใหม่”วงเงิน 3.4 พันล้านบาทแก้ไขทีโออาร์เพื่อเอื้อประโยชน์เอกชนบางราย

 

46 ทุจริตโครงการ “ถนนปลอดฝุ่น” (ถนนไร้ฝุ่น) หนึ่งในโครงการไทยเข็มแข็ง ที่มีมูลค่าโครงการกว่า 3.4 หมื่นล้านบาท

 

47 ทุจริตงบ “ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน” โดยเฉพาะงบภัยหนาวที่จังหวัดใช้เงินทดลองราชการได้ครั้งละ 1 ล้านบาท

 

48 ทุจริตสอบเข้าโรงเรียนนายอำเภอที่ระบุว่ามี “ข้อสอบรั่ว” ช่วยเหลือ 140 ปลัดให้สอบเข้าโรงเรียนนายอำเภอแลกกับการแลกผลประโยชน์รายละกว่ าล้านบาท เพราะเป็นไปไม่ได้ 140 คนตอบข้อสอบเหมือนกันทุกข้อ

 

49 กรณี “การซื้อขายตำแหน่ง” ผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องจ่าย 20 ล้านบาท รองผู้ว่าฯจ่าย 17 ล้านบาทและถ้าเป็นนายอำเภอ 10 ล้านบาท

 

50 นโยบายรัฐที่เข้าไปแทรกแซงควบคุมปริมาณการเลี้ยงไก่ไข่ ทำให้เกิดการผูกขาด ทำลายเกษตรกรรายย่อยจนพินาศชิบหายหมดอาชีพ จนกลายเป็นการสมรู้ร่วมคิดระหว่างข้าราชการและทุนใหญ่ 9 ราย ดังต่อไปนี้1 บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร2 บจก. อาหารเบทเทอร์3 บจก. แหลมทองฟาร์ม4 บจก. ฟาร์มไก่พันธุ์เกิดเจริญ5 บจก.ฟาร์มกรุงไทย6 บจก.ยูไนเต็ดฟีดดิ้ง7 บจก.ยู่สูงอาหารสัตว์8 บจก.สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี9 หจก. อุดมชัยฟาร์ม

 

ล่า สุด เกษตรกร 113 ราย ได้รวมตัวยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง และศาลได้รับคำร้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ 522/2553 แล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการไต่สวนว่า มีคำสั่งทางปกครองที่ทำให้เกิดการผูกขาดละเมิดรัฐธรรมนูญ

 

51 ทุจริต “มอเตอร์เวย์”บางประอิน-โคราช 5.9 หมื่นล้าน ภาคประชาชนขู่ฟ้องศาลปกครองคระงับโครงการ ส่อพิรุธงบเดิม 2 หมื่นล้านพรวดเป็น 5.9 หมื่นล้าน

 

52 ทุจริต “ถนนเขาใหญ่” ล่าสุดกรมป่าไม้เตรียมเอกสารหลักฐานยื่นฟ้องร้องกรมทางหลวงและอ งค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) แล้ว และจะยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

 

53 มหาดไทยส่อพิรุธ!! ปรับลดงบฯ กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น (สถ.) “หมื่นล้านประเคน ส.ส.ทำโครงการ” กระทรวงมหาดไทยจะนำเงินจำนวน 1 หมื่นล้านบาทที่มีการปรับลดนั้นไปจัดสรรเอาไว้ในส่วนขององค์กรก รปกครองส่วนท้องถิ่นตามโครงการก่อสร้างถนนไร้ฝุ่น และก่อสร้างลานกีฬาเพื่อสร้างสังคมไทยเป็นสุข ปีงบประมาณ 2554 กระจายลงไปในทุกพื้นที่ การนำเงินส่วนนี้มาจัดสรรให้กับพื้นที่ของ ส.ส. งบท้องถิ่นควรปล่อยให้ท้องถิ่นบริหารกันเองซึ่งอาจจะทำให้ “ขัดกับรัฐธรรมนูญมาตรา 265 และ 266” ที่กำหนดไม่ให้ใช้สถานะหรือตำแหน่ง ส.ส.เข้าไปก้าวก่ายหรือแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

 

54 ฉีกหน้ากาก!!คณะกรรมการฯแก้ไขปัญหามาบตาพุดชุด “นายอานันท์” ยัดเยียด 18 ประเภทโครงการส่ง “ผลกระทบรุนแรง”ให้ “นายอภิสิทธิ์” ประกาศใช้การดำเนินการที่ “ขัดหรือแย้งต่อเจตนารมณ์” ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 มาตรา 67 วรรคสอง โดยชัดแจ้ง รวมทั้งคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ 3/2552 อีกทั้งยัง “ไม่มีกฎหมายฉบับใด” มารองรับอำนาจการประกาศประเภทโครงการทั้งหมด(ช่วยเหลือนายทุน ขาดจิตสำนึก ประชาชนจะตายช่างหัวมัน เลวได้ใจจริงๆรัฐบาลประชาธิปัตย์)

 

55 “มาร์ค”แอนด์เดอะแก๊งค์ ร่วมกัน “ปล้นชาติ” ได้ “งบประมาณปี54” ผ่านขาดลอย

 

56 สั่งให้ปลดคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ตำแหน่งผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพราะ รัฐบาลประชาธิเปรตกำลังถูกตรวจสอบทุจริตคอรัปชั่น

 

57 เขมรดูหมิ่นเหยียดหยามบุรพกษัตริย์ไทย "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" "อภิสิทธิ์"ยังเฉยไม่รู้ร้อนรู้หนาว(ผู้นำเลว)

 

58 ยืดเยื้อในการดำเนินการกับออกหมายเรียกพันธมิตร 79 คน คดีระหว่างสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฟ้องชุมนุมปิดสนามบิน59 เล่นละครเรื่องจับวิคเตอร์ บู้ท แต่ปล่อยเครื่องบินยูเครนทั้งลำ

 

60 ปล่อยน้ำท่วมแต่เขตนิยม พท.และผูกขาดหาเสียงล่วงหน้าและแดก งบประมาณข้างเดียว

 

หมดยัง??

 

ผมชอบข้อสุดท้ายจังครับ โง่ดี



#18 กล้ากันเกรา

กล้ากันเกรา

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 70 posts

Posted 4 March 2014 - 10:35

กิ๊วๆ ชั่วมากไม่น่ารอดมาถึงตอนนี้ หรือพวกศาล ตุลาการ เป็นพวกเดียวกัน อย่าที่ใครๆ ใครๆ ใครๆก็รู้ (ขอจินตนาการบ้างนะครับหวังว่าคงไม่ว่ากัน)

#19 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

Posted 4 March 2014 - 10:39

อันแดงอย่างผมแอบงง หลอกด่าปูหรือเปล่าครับ

แบบแกล้งเปลี่ยนชื่อ แล้วมาเฉลยที่หลัง

แต่เสียใจด้วย ดักแดงคุณภาพ

ไม่สำเร็จดอก -_-

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#20 KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,030 posts

Posted 4 March 2014 - 11:37

5555 อ่านละ เริ่ม งง !!!



#21 Googeee

Googeee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 254 posts

Posted 4 March 2014 - 11:41

" 14 ทักษิณจัดงานวันเกิด อภิสิทธิ์บอกจะไปเตะบอล "  ????? งงมากกับข้อนี้ 5555

อยากรู้อย่างเดียว 60 ข้อนี้ข้อมูลมาจากฝั่ง พรรคเพื่อไทย หรือเปล่า?  


Edited by Googeee, 4 March 2014 - 11:47.


#22 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 4 March 2014 - 11:48

อืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

 

จะหาเรื่องด่า มา์ร์ค แต่ไหงวกไปด่าอีโง่ กะ ไอ้แม้วได้

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#23 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

Posted 4 March 2014 - 11:56

..... ขอเพิ่มให้อีกข้อ.....

 

..( ตีงู ให้หลังหัก. มันก็มัก กัดได้ เมื่อภายหลัง)

 

..... ๒-๓ ปี มานี่ มันกัดประเทศไทย เละเทะไปหมด

... ยังไม่รู้ ต่อไป จะเสียหายอีก เท่าไร..???



#24 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

Posted 4 March 2014 - 12:05

ถ้าเอามาฮา ผมว่าไม่แปลก คือขำกันสนุกๆ เพราะแต่ละข้อล้วนแสดงศักยภาพด้านความคิดที่ถือว่าห่วยสมบูรณ์แบบ

 

แต่ถ้าคิดจะมาเอาน้ำเอาเนื้อ เพื่อหักล้างความจริง เพื่อสร้างรูปธรรม ผมว่าคนที่คิดค้นเพื่อหาความชั่วของอภิสิทธิ์

โง่บัดซบ นี่เป็นการฆ่าตัวตายชัดๆ


ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#25 สายน้ำเชี่ยว

สายน้ำเชี่ยว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 378 posts

Posted 4 March 2014 - 12:07

61. ตำรวจจราจร สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ แอบรีดไถเงิน

62. พนักงานเก็บเงินค่าขยะ สมัยรัฐบาลอธิสิทธิ์ อมเงินค่าขยะ

63......... มีอะไรอีก ช่วยเค้าคิดหน่อย


Edited by สายน้ำเชี่ยว, 4 March 2014 - 12:08.


#26 UncleSam

UncleSam

    เด็กชายชุดฟ้า ผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPip
  • 738 posts

Posted 4 March 2014 - 12:14

 485116_295200757257307_925295766_n.jpg

 

 งอนมาร์คแล้วล่ะ โกรธ ปชป.ด้วย ! ! !



#27 Gohell

Gohell

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,027 posts

Posted 4 March 2014 - 12:17

 สาดดด

 

ที่ จขกท เขียน

 

มันพวกคน พท ทำทั้งนั้น เมาแล้วจำชื่อพรรคผิดหรือเปล่าวะ



#28 serithai11

serithai11

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 863 posts

Posted 4 March 2014 - 12:39

เยอะว่ะ ถ้าเป็นทักษิณคดีเยอะขนาดนี้ คงจะหนีออกไปนอกโลกเลย



#29 Thai4u

Thai4u

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,398 posts

Posted 4 March 2014 - 14:14

ลืมข้อเข้าแถวซื้อน้ำมันปาล์มป่าว โคตะระ เ ลวเลย มาร์คเอ๋ย อ๋อ!!! แล้วเรื่องการปฏิรูปที่ดินด้วย

 

ทำให้คนรวยๆอย่างตระกูลสิ่งเทียมนายกเกือบเสียผลประโยชน์ว่ะ เล ว มั๊กมาก

 

แถมมีเวลาก็ไม่เอาเรื่องการปฏิรูปประเทศไทยมาคิด มัวแต่ยุ่งเรื่องเกี่ยวกับเรื้อนแดงมาคอยรังควาญล้างผลาญอยู่นั่นหละ

 

เรื่องภาษีมรดกอีก ดีนะ ที่มีรบ.ที่ดีที่สุดในโลกเข้ามาทำให้แพงทั้งแผ่นดินอันนี้แดงอยากได้มาก รบ.เลยยกเลิกหมดเลยเด๋วคนรวยเสียผลประโยชน์

 

เยอะฝุดๆ ความชั่วนี่  ติดคุกได้แล้วมาร์ค :rolleyes:    :ph34r:


คุณต้องลงมือ จึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลง "คานธี"

 

กฏของเสียงข้างมาก จะใช้กับเรื่องของมโนธรรมไม่ได้ "คานธี"

 


#30 Binladong

Binladong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 534 posts

Posted 4 March 2014 - 14:43

อ่านแล้วทำให้นึกถีึง แผ่นนี้  CD-R

cdR.jpg
CD-R (ซีดี-อาร์) เป็นแผ่นซีดีที่สามารถบันทึกได้ แต่ไม่สามารถแก้ไขข้อมูล ลบข้อมูลทิ้ง หรือบันทึกข้อมูลเดิมซ้ำได้ จึงเหมาะสำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่ต้องการแก้ไขแล้ว อย่างไรก็ตาม แผ่น CD-R นี้ ผู้ใช้งานสามารถบันทึกข้อมูลเพิ่มเติมลงไปในแผ่นที่มีข้อมูลอยู่แล้วได้อีกหลายครั้ง จนกว่าพื้นที่ในแผ่นจะเต็ม โดยการบันทึกแต่ละครั้งนี้ จะถูกแยกออกเป็นส่วนๆ ที่เรียกว่า Session ซึ่งในการใช้โปรแกรมเฉพาะสำหรับการบันทึกข้อมูลลงแผ่นซีดี เช่น โปรแกรม Nero ผู้ใช้งานจำเป็นต้องกำหนดการบันทึกให้เป็นแบบ Multi-session คือกำหนดให้แผ่นสามารถบันทึกเพิ่มเติมได้หลายๆ Session จนกว่าแผ่นจะเต็ม --- แต่ในกรณีที่ใช้ฟันก์ชั่นของ Windows XP ในการบันทึกข้อมูลลงแผ่นซีดี การบันทึกด้วยวิธีนี้จะกำหนดให้เป็น Multi-seesion ให้โดยอัตโนมัติ (ติดตามอ่านได้ในเกร็ดความรู้จากคุณครู)

 

cdRW.jpg
CD-RW (ซีดี-อาร์ดับบลิว) เป็นแผ่นซีดีที่สามารถบันทึกซ้ำและลบข้อมูลทิ้งได้ โดยที่แผ่นซีดีนี้สามารถแบ่งการบันทึกเป็นหลายๆ Session ได้เช่นเดียวกับแผ่น CD-R แตกต่างกันตรงที่แผ่น CD-RW สามารถบันทึกซ้ำ และลบข้อมูลทิ้งได้ อย่างไรก็ตาม การนำแผ่นที่มีข้อมูลอยู่แล้วมาบันทึกซ้ำ หรือนำแผ่นที่มีข้อมูลเต็มแล้วกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง คุณจำเป็นต้องลบข้อมูลทั้งแผ่นทิ้งไปก่อน แล้วนำกลับมาใช้เหมือนแผ่นเปล่า --- และด้วยความสามารถที่เหนือว่าแผ่น CD-R จึงทำให้แผ่น CD-RW มีราคาที่สูงกว่าแผ่น CD-R

 

 


"ถ้า คนในชาติยังไม่สำนึกว่า ความเจริญ ก้าวหน้าในปัจจุบันนี้ เกิดจากบรรพบุรุษช่วยกันสร้างสมเป็นมรดกตกทอดมา และยังขาดความรู้ความสนใจเรื่องของตัวเอง วัฒนธรรมของตนเองและสิ่งที่บรรพชนมอบให้ เท่ากับว่า ความเจริญที่เกิดขึ้นมานั้นจะไม่มั่นคงและถาวร"

พระโอวาท : สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ


#31 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

Posted 4 March 2014 - 14:52

เยอะจน DSI รับฟ้องแทบไม่ทันเลยเชียว


Posted Image

#32 DaNGeR

DaNGeR

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 33 posts

Posted 4 March 2014 - 16:07

60 ข้อนี้รวมกันความเสียหายยังไม่เท่าปูแดงทำเจ๊งข้อเดียว 5 แสนล้านอีกนะครับเนี่ย โฮะๆๆ เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ แต่เรื่องใหญ่ๆทำเป็นอุบเงียบ ควายแดงเท่านั้น



#33 prisonbreak

prisonbreak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,138 posts

Posted 4 March 2014 - 16:08

อยากเห็นคดีทุจริตสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ที่เข้าสู้กระบวนการยุติธรรมมากกว่า

 

กล่าวอ้างหมาๆ ไม่เอานะ

อย่าง ทักษิณจัดวันเกิด อภิสิทธิ์บอกไปเตะบอล อารายยยย???? โกงอะไร?

หรือ ข้อหนึ่งมีแต่แจก ? แจกอะไร มีประโยชน์ไหม ระหว่าง รถคันแรก กับ ทุนเรียนฟรี

 

 

คืออยากให้เสรีไทยเอามาถกเกี่ยวกับคอรัปชั่นของ รบ.ปชป. ด้วย

บางอย่าง ถ้าตรวจสอบพบทุจริต รมว.เกี่ยวข้องลาออก ตั้งกรรมการตรวจสอบ อันนี้ดี ไม่หน้าด้าน

บางอย่าง  กองทุนไทยเข้มแข็ง เปรียบเทียบง่ายๆ ก็เหมือน

 

นาย A ได้รับเงินจากหุ้นส่วนมากมาย

นาย B มาขอเงินนาย A ไปเปิดร้าน แล้วแอบยักยอกไป  ทำให้เปิดร้านไม่ได้ หรือสร้างร้านไม่ตรงกับที่ขอ

ถามว่า นาย B หรือ นาย A ผิด (เสื้อแดงคงมองว่านาย A ผิด แต่พอตรวจไปมา ดันพบว่านาย B ผิดเลยเงียบ)

แล้วถ้าผิด นาย A ควรยกเลิกไม่ให้นาย B ขออีก และดำเนินคดี (ถ้านาย B เกี่ยวข้องกับนาย A และได้ประโยชน์ คงไม่ยกเลิกง่ายๆ)

 

ที่มองคร่าวๆ เหมือนกับว่า ปชป. ไม่ลงไปตรวจสอบเชิงลึก หรือติดตามเป็นระยะ จนเกิดเรื่องบานปลาย ต้องแก้ทีหลัง

 

เหมือนกับผู้ว่า กทม.

ถ้าแกหมั่นลงตรวจตรา กทม. เหมือนตอนหาเสียง เชื่อว่าแกเจอปัญหาต้องแก้ไขเยอะ

อย่างขยะกองมหึมาข้างถนน ถึงจะมีคนมาเก็บทุกคืน แต่ก็ปล่อยทิ้งไว้ทั้งวัน

ถนนกำแพงเพชรข้าง jj ที่ฝุ่นเต็มไปหมด เพราะ กทม.ไม่ได้คุยกับ รฟม. (ส่งข้อมูลไปแล้ว ยังไม่มีการจัดการเลย)

เลนสำหรับจักรยาน บางเส้นพื้นแตกร้าวไม่เรียบสม่ำเสมอ

ฯลฯ

 

:P :P :P :P :P



#34 น้องใหม่

น้องใหม่

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 109 posts

Posted 4 March 2014 - 16:46

จขกท...โชว์โง่หลายข้อนะ  สาด.....



#35 เพลิงสีนิล

เพลิงสีนิล

    สมาชิก ชั้น 7 โฟร์ซีซั่น

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,629 posts

Posted 4 March 2014 - 18:05

QC


[color=#0000ff;][font="Tahoma, sans-serif;"]เราจะรู้.....รสชาติของความสุข[/color][font="Tahoma, sans-serif;"]ก็ต่อเมื่อ     เราผ่านความทุกข์มาก่อน[/font][/font]


#36 อย่าเหวง

อย่าเหวง

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 90 posts

Posted 4 March 2014 - 18:11

ความผิดอีกข้อ search คำว่า "ไอ้โง่" แล้วไม่มีรูปอภิสิทธิ์

#37 prisonbreak

prisonbreak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,138 posts

Posted 4 March 2014 - 18:18

6 ทุจริต นมโรงเรียน /

 

แฉทุจริตจัดซื้อนมโรงเรียนล็อกสเปก-ฮั้วเป็นขบวนการ
วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 14:45 น. thiamjai ผลงานประกวดชิงรางวัลประเภทข่าวยอดเยี่ยมปี2552 - หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ
emailButton.png printButton.png pdf_button.png
lg-bookmark-en.gif

"แฉทุจริตจัดซื้อนมโรงเรียนล็อกสเปก-ฮั้วเป็นขบวนการ"

กองบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 

ข้อเท็จจริงของข่าว

241x345-images-stories-news13-2010-schooปัญหา การทุจริตจัดซื้อนมโรงเรียน เป็นปัญหาที่หมักหมมมายาวนานหลายยุคหลายสมัย แม้จะมีความพยายามแก้ไขปัญหาก็ยังหนีไม่พ้นขบวนการหากินกับนมโรงเรียนไม่มี ที่สิ้นสุด

จากการที่กระทรวงมหาดไทยได้ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทั่วประเทศ ดำเนินการจัดซื้อนมโรงเรียนเอง แต่เกิดปัญหาเด็กนักเรียนไม่ยอมดื่มนมจากบริษัทที่กรมส่งเสริมการปกครองท้อง ถิ่นรับรอง เนื่องจากเป็นนมไม่มีคุณภาพ รสชาดจืดชืดเหมือนแป้งผสมน้ำ บางครั้งก็มีกลิ่นเหม็นบูด

ขณะที่ผู้นำ อปท. และนายกเทศมนตรีหลายแห่ง พยายามยกเลิกการซื้อนมจากบริษัทที่มีปัญหานมไม่มีคุณภาพ  เพื่อแก้ไขปัญหาไปซื้อนมจากท้องตลาด แต่ปรากฏว่าไม่สามารถกระทำได้ เนื่องจากขัดระเบียบของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ที่ระบุให้จัดซื้อจากบริษัทเอกชนที่รับรอง 68 รายเท่านั้น การจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณใหม่ก็ยังได้กลุ่มของบริษัทเอกชนรายเดิม ทำให้เห็นว่าเรื่องการจัดซื้อนมโรงเรียนผิดปกติ และมีการล็อกสเปกและฮั้วกันเป็นขบวนการ โดยเอกชนบางรายยังเป็นผู้มีอิทธิพลและมีนักการเมืองหนุนหลัง

เมื่อนายสุธรรม นทีทอง เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่ และได้รับการร้องเรียนจากผู้อำนวยการโรงเรียนเรื่องเด็กไม่ยอมดื่มนมที่ภาค รัฐนำมาแจก รวมทั้งผู้นำ อปท. ก็ยืนยันถึงปัญหาการจัดซื้อนมที่ไม่ได้คุณภาพ แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จึงเป็นที่มาของการเปิดโปงขบวนการล็อกสเปกและฮั้วจัดซื้อนมโรงเรียน เพื่อให้รัฐบาลแก้ไขปัญหา

 

วิธีการนำเสนอ

น.ส.พ.ไทยรัฐ ได้เริ่มเสนอข่าวการทุจริตจัดซื้อนมโรงเรียน ที่ถูกมองว่ามีการล็อกสเปกและฮั้วกันเป็นขบวนการ ในฉบับวันที่ 16 ก.พ. 2552 จากการที่ นายสุธรรม นทีทอง เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร และได้รับการร้องเรียนจาก ผอ. โรงเรียนปากเลข อ.พะโต๊ะ ว่า เด็กนักเรียนไม่ดื่มนมในโครงการนมโรงเรียนที่ภาครัฐนำมาแจก ครูประจำชั้นขอร้องให้ดื่มก็แอบนำไปเททิ้ง เพราะนมมีกลิ่นเหม็น ไม่มีคุณภาพ ไม่ใช่นมสด 100% ตามที่ประกาศไว้ เป็นแค่หางนมผสมน้ำบรรจุถุง

จากการสอบถามนายอำเภอพะโต๊ะ นายกเทศมนตรีเทศบาลพะโต๊ะ และ นายก อบต.ปังหวาน ก็ได้รับการยืนยันเช่นเดียวกัน และเปิดเผยด้วยว่าอำนาจการจัดซื้อนมโรงเรียนเป็นของ อปท. และนมที่จัดซื้อก็ไม่มีคุณภาพจริง ทุกโรงเรียนมีปัญหาแต่ไม่สามารถเปลี่ยนบริษัทผู้นำส่งได้ เพราะมีคำสั่งจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ให้ อปท. จัดซื้อเฉพาะบริษัทที่กำหนดรับรองมาเท่านั้น

จากนั้นจึงได้มีการเปิดเผยข้อมูลคำสั่งที่ล็อกไว้ไม่ให้ อปท. ไปจัดซื้อนมเองหรือจัดซื้อจากบริษัทอื่นๆคือ คำสั่ง มท.08934/ว. ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ลงวันที่ 29 ต.ค. 2551 เรื่องการจัดซื้ออาหารเสริมนมโรงเรียน ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ

แม้จะมีรายชื่อผู้ประกอบการจัดส่งนม 68 ราย แต่ความเป็นจริงในทางปฏิบัติกลับพบว่ามีการแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนๆ เพื่อขายนมให้กับโรงเรียนต่างๆ ห้ามซื้อขายข้ามเขต เสมือนเป็นการล็อกสเปกบริษัทที่ผลิตนม รวมถึงการแบ่งพื้นที่หากินกับนมโรงเรียน กระทำกันเป็นขบวนการ แบ่งกันหากินเป็นล่ำเป็นสัน ตั้งแต่นักการเมือง โดยการสั่งให้ข้าราชการในสังกัดเป็นเครื่องมือทำมาหากินกับนมเด็ก โดยไม่คำนึงถึงการเจริญเติบโตและอนาคตของเด็ก สวนทางกับสภาพปัจจุบันที่นมโคที่มีคุณภาพล้นตลาด แต่เด็กนักเรียนไม่ได้บริโภค กลับได้บริโภคนมคุณภาพต่ำ

ภายหลังจากการเสนอข่าวตีแผ่ออกไป ก็มีการรายงานให้ รมว.ศึกษาธิการ ทราบเรื่อง เพื่อประสานให้กระทรวงมหาดไทยตรวจสอบแก้ไขปัญหา และให้ทุกโรงเรียนช่วยกันตรวจสอบ หากพบปัญหาให้แจ้งกระทรวงศึกษาธิการทันที

 

ขณะที่ รมช.มหาดไทย และ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ออกมาชี้แจงว่า การจัดซื้อนมโรงเรียนเป็นอำนาจของ อปท. ที่จัดตั้งคณะกรรมการจัดซื้อ โดยมี ผอ.โรงเรียน เป็นคนตรวจรับ ส่วนการกำหนดบริษัทนมนั้นอนุกรรมการฯ เป็นผู้กำหนดว่าในแต่ละพื่นที่จะซื้อนมจากบริษัทใด ซึ่งสวนทางกับสภาพความเป็นจริงที่ไม่สามารถทำได้ และการจัดซื้อก็ยังอยู่ในวังวนของบริษัทที่ถูกกำหนด ที่มีการล็อกสเปกและฮั้วกัน ซึ่ง น.ส.พ.ไทยรัฐ ได้เสนอข่าวเปิดโปงติดต่อกันต่อเนื่องทั้งในหน้า 1 และหน้าการศึกษา

 

จากการที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ รมว.สาธารณสุข และ รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์ ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพของนมจาก จ.ชุมพร ก็พบว่ามีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน และให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับบริษัทหรือโรงงานที่ผลิต ขณะเดียวกันก็มีโรงเรียนต่างๆ กล้าที่จะออกมาร้องเรียนว่าพบนมบูด เน่าเสีย และไม่ได้คุณภาพ เพิ่มขึ้นอีกกว่า 16 จังหวัด อีกทั้ง ส.ส. ก็ออกมาแฉอีกว่ามีการนำนมเลี้ยงสัตว์และนมผงมาผสมน้ำส่งโรงเรียนให้นักเรียน ดื่ม

จากปัญหาดังกล่าวนายกรัฐมนตรีจึงมอบหมายให้ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทวงมหาดไทย, กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อจัดระเบียบแก้ปัญหานมล้นตลาดและนมโรงเรียนใหม่อย่างเป็นระบบ

ด้านการแก้ไขปัญหาการล็อกสเปกและฮั้วขายนมโรงเรียนนั้น คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2552 ให้ยกเลิกระบบการแบ่งเขตขายนมโรงเรียนหรือโซนนิ่ง เปิดโอกาสให้มีการจำหน่ายนมโรงเรียนได้อย่างเสรี

นอกจากนี้ คณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม ที่มีนายจรัลธาดา กรรณสูต ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน ได้มีมติให้ยุบคณะกรรมการบริหารโครงการอาหารเสริม(นม)โรงเรียน และคณะอนุกรรมการรับรองสิทธิ์การจำหน่ายนมในโครงการอาหารเสริม(นม)โรงเรียน โดยให้ตั้งคณะอนุกรรมการชุดใหม่ขึ้นชื่อ คณะอนุกรรมการจัดระบบอาหารเสริม(นม)โรงเรียน โดยมีอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานดูแลทั้งระบบ ทั้งเรื่องการบริหารจัดการ และการรับรองสิทธิ์จำหน่ายนมโรงเรียน

ต่อมาคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม ได้อนุมัติให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการกลาง ทำหน้าที่บริหารจัดการนมโรงเรียนให้ผู้มีส่วนได้เสีย ตามที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เสนอแนะในการแก้ไขปัญหานมโรงเรียน โดยมีองค์การส่งเสริมการกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) มารับหน้าที่บริหารจัดการ เพื่อจัดระบบใหม่ ให้โรงนมที่จะเข้าร่วมโครงการมาขึ้นทะเบียนและตรวจรับรองมาตรฐานโรงงานกัน ใหม่

ส่วนการขายนมให้ อบต. นั้น ทาง อบต. จะต้องแจ้งความต้องการมาให้คณะกรรมการว่า มีโรงเรียนในส่วนที่ต้องรับผิดชอบกี่โรงเรียนและนักเรียนกี่คน คณะกรรมการกลางจะเป็นผู้จัดสรรนมไปให้ โดยให้สิทธิ์โรงนมที่อยู่ใกล้พื้นที่ก่อน และ อ.ส.ค. เป็นตัวแทนในการทำสัญญาซื้อขายกับทาง อบต. ก่อนที่จะมอบอำนาจให้โรงนมเป็นผู้ส่งนมและรับเงิน แต่ละวันจะใช้น้ำนมดิบวันละ 1,200 ตัน งบประมาณสำหรับโครงการนมโรงเรียนมีวงเงิน 12,000-13,000 ล้านบาท

ส่วนการดำเนินการตามกฎหมายกับบริษัทผู้ส่งนมไม่ได้มาตรฐาน และมีพฤติกรรมฮั้วราคากันนั้นกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เข้ามาสืบสวนทำคดีการฮั้วประมูลจัดซื้อนมโรงเรียน โดยเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2552 ได้เข้าจับกุม นายปิยะ แย้มชะอำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร และภรรยา รวม 2 คน ในข้อหาร่วมกันฮั้วประมูลจัดซื้อนมโรงเรียน เนื่องจากสืบสวนทราบว่าได้ใช้ชื่อ 3 บริษัทสลับประมูลนมโรงเรียนในลักษณะฮั้วประมูล ส่งให้โรงเรียนกว่า 70 แห่ง ค้นพบหลักฐานและเอกสารมากมายในบริษัทที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร, อ.สะเดา จ.สงขลา และที่ จ.เพชรบุรี รวมทั้งนมบรรจุถุงเป็นของกลางด้วย และยังจะสืบสวนขยายผลต่อไปอีก

 

คุณค่าและผลกระทบของข่าว

คุณค่าของข่าวที่ น.ส.พ.ไทยรัฐ เปิดโปงขบวนการทุจริตหากินกับนมโรงเรียนติดต่อกันอย่างต่อเนื่องนี้ ส่งผลให้รัฐบาลและหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบ หันมาให้ความสนใจอย่างจริงจัง และส่งผลกระทบนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง คือรัฐบาลสั่งยกเลิกระบบแบ่งเขตขายนมหรือโซนนิ่ง เปิดโอกาสให้มีการขายนมอย่างเสรี

พร้อมกันนี้ คณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการดำเนินการเรื่องนมโรงเรียน และระเบียบการจัดซื้อนมใหม่ทั่วประเทศ โดยตั้งคณะกรรมการกลาง ทำหน้าที่บริการจัดการนมโรงเรียน มีองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เป็นผู้บริหารจัดการ และเป็นตัวแทนทำสัญญาซื้อขายกับ อบต. ซึ่งใช้งบประมาณปีละ 12,000-13,000 ล้านบาท ให้โรงนมที่อยู่ใกล้พื้นที่มาขึ้นทะเบียนจัดส่งให้ ทำให้เด็กนักเรียนได้ดื่มนมที่มีคุณภาพ ตัดปัญหาการล็อกสเปกและฮั้วราคา ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาทุจริตนมโรงเรียนได้ทั้งระบบในระดับหนึ่ง.

 

 

 

เหตุทุจริตมาจากหนังสือคำสั่งล๊อคสเปกของ รบ.สมชาย  (ใครเป็น รมว.สาธารณสุข กับ รมว.มหาดไทย หว่า.) แต่ยุติลงที่ รบ.อภิสิทธิ์



#38 kim

kim

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,724 posts

Posted 4 March 2014 - 19:35

ข้อแรกมาก็ผิดแล้ว นู่นทั้ง 60 ข้อยกไปให้เจ้ามูลแม้วยังจะเข้าเป้ามากกว่าเลย

 

โกรธคือโง่โมโหคือบ้า มันเข้ากับแดงจริงๆช่วงนี้



#39 แฮงค์แมน ศิษย์หุบเขาปิศาจ

แฮงค์แมน ศิษย์หุบเขาปิศาจ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 220 posts

Posted 4 March 2014 - 20:20

แอ๊บเป็นกาสรแดงแล้วแกล้งหลอกด่า แดงแบบเนียนๆหรือเปล่า

แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงๆ ไอ้เจ้าของกระทู้ในพันดริฟที่โพสนี่มันมีปัญหากับสมองแน่นอน :lol:


Edited by แฮงค์แมน ศิษย์หุบเขาปิศาจ, 4 March 2014 - 20:23.

  • JSN likes this

#40 Googeee

Googeee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 254 posts

Posted 4 March 2014 - 20:49

นึกว่าจะมีคดีโรงพัก 396 แห่ง สมัยอภิสิทธ์   DSI ก๊ะเล่นงานเต็มที่ สืบไปสืบมาเข้าพวกตัวเอง แล้วเรื่องเงียบทันที 5555



#41 แมวนอนหวด

แมวนอนหวด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 255 posts

Posted 4 March 2014 - 21:23

ความชั่วของอภิสิทธิ์มีเพียงข้อเดียวครับ ร้ายแรงมากด้วย

 

นั่นคือ ไม่ยอมก้มหัวให้ทักสิน 

 

จึงต้องอุปโลกความชั่วข้ออื่นๆมาตั้ง 60 ข้อ มายัดเยียดให้

 

หากอภิสิทธิ์ยอมก้มหัวยอมเป็นทาสทักสิน (ซึ่งเป็นไปไม่ได้)

 

อภิสิทธิ์จะกลายเป็นคนดีทันที


:lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:


#42 Mr.Best

Mr.Best

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,060 posts

Posted 4 March 2014 - 22:35

อดีตผู้ว่ากทม. อภิรักษ์ โกง รถและเรือดับเพลิง  -_-

 

เพิ่มให้อีกข้อล่ะ พอใจยัง  ;)



#43 คนกินข้าว

คนกินข้าว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,422 posts

Posted 5 March 2014 - 08:53

คลับคล้ายคลับคลานะ


Edited by คนกินข้าว, 5 March 2014 - 16:24.

"การเมือง เป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ประชาชน เป็นข้ออ้าง"

#44 nf9

nf9

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

Posted 19 May 2014 - 18:32

เอิ่มมม รถเมล์4พันคัน ครม.ไม่อนุมัติไม่ใช่เหรอครัช

รีบร้อนมากไปรึเปล่า :D

#45 nf9

nf9

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

Posted 19 May 2014 - 18:42

ข้อ50เนี่ย ไอ้เต้นละเลงเงินไป180ล้าน

แทรกแซงไข่ราคาตกต่ำ ซื้อไข่ออกจากตลาด

หลังจากนั้นไม่นาน ราคาไข่ไก่แพงเป็นประวัติการณ์

ผู้บริโภคดือดร้อนทั่วประเทศ

เกิดการผูกขาดน้ำเข้าไก่แม่พันธุ์อีกครั้ง

ไข่ที่ไอ้เต้นใช้เงิน180ล้านแทรกแซงหายไปไหน

เป็นรมต.ทำเหียกไรได้บ้าง

#46 nf9

nf9

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

Posted 19 May 2014 - 18:48

ข้อ37 พอเงินกู้2.2ล้านล้านไม่ผ่าน รฟท.ได้งัดเอา

มติ ครม.อันนี้มาใช้แทนไม่ใช่เหรอ

แล้วถ้ามันแย่นักละก็ ทำไมรัฐบาลเจ๊ปรูว์

เอาแผนโครงการ ตามมติ ครม.นี้มาตกแด่งเพิ่มเติม

เป็นโครงการ2.2ล้านล้านละครัช

ถ้าจะด่าก็ไปด่าอีรัฐบาลหยำฉาโน่น

โครงการ1.5แสนล้าน เจือกตีโป่งเป็น2.2ล้านล้าน

ย้อนแย้งนะเรา รึมีปัญญาแค่ตัดแปะ อี๋..หยะแหยง

#47 gaiser

gaiser

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 837 posts

Posted 19 May 2014 - 18:51

อ่านดีๆนะครับนี่คือของล้อเลียนรัฐบาลโจรครับ


  • JSN likes this

#48 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

Posted 19 May 2014 - 18:56

แล้วเรื่องจัดซื้อ จัดหา จรวดทำฝนเทียม ใส่ม็อบควายเวลามาชุมนุมในเมือง อยู่ข้อไหนครับ อันนี้คุกเห็น ๆ


ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#49 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

Posted 19 May 2014 - 19:45

ไอ้หยา! อ่านจบแล้วตาสว่างเลย ออกจากราชดำเนินละกำลังจะไปถนนอักษะ
มาร์ค ช่างขี้โกงเสียจริงๆ ^ ^

#50 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

Posted 19 May 2014 - 21:07

รวมแล้วชาติเสียหายไปสามสลึง

ต้องไปแจ้งทาสริด ทำเป็นคดีพิเศษ


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users