Jump to content


Photo
- - - - -

เอากะมันสิ-รัฐบาลท้าทายศาล ‘พงศ์เทพ’ไม่คืนเก้าอี้‘ถวิล’ใน45วัน ตาขวางห้ามมาบังคับ!


  • Please log in to reply
46 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:07

http://www.thaipost....ws/090314/87196

 

รัฐบาลลองของ ไม่คืนตำแหน่งเลขาฯ สมช.ให้ "ถวิล" ใน 45 วัน "พงศ์เทพ" อ้างต้องใช้เวลา ศาลปกครองจะมาบังคับไม่ได้ เพื่อไทยขย่มซ้ำ เป็นสิทธิอันชอบธรรมของรัฐบาลที่จะเลือกคนมาทำงาน หากทำตามศาลคงนั่งทำงานกับรัฐบาลของประชาชนผู้รักประชาธิปไตยลำบาก เพราะทำตัวเป็นคอหอย ลูกกระเดือก กับ "มาร์ค-เทพ" ขณะที่ "ถวิล" ยอมรับต้องรื้อ สมช.ใหม่ ปัญหาภาคใต้ไม่เดินตาม "ภราดร" 

 

    ภายหลังศาลปกครองสูงสุดวินิจฉัยให้เพิกถอนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 30 กันยายน 2554 ซึ่งมีผลให้นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีกลับสู่ตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ภายใน 45 วัน ได้ถูกท้าทายจากรัฐบาลอีกครั้ง โดยนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา  ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าอาจคืนไม่ทันตามเงื่อนเวลาดังกล่าว

 

    นายพงศ์เทพ ซึ่งเป็นมือกฎหมายของรัฐบาล มีอดีตเป็นผู้พิพากษา อ้างว่าการดำเนินการเรื่องนี้ไม่ทราบเป็นอย่างไร และยังไม่ได้ดูคำพิพากษา เพราะไม่ได้รับผิดชอบตรงส่วนนี้ แต่การคืนตำแหน่งให้นายถวิลนั้น ต้องพิจารณาหลายประเด็นที่เกี่ยวพัน คำสั่งย้อนหลังอย่างไร มีผลกระทบกับใครกี่คน เพราะคนที่มาสวมตำแหน่งนี้มีทั้ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี และพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร

 

        "หากขั้นตอนทางกฎหมายไม่สามารถกระทำได้ทันใน 45 วัน ศาลต้องเข้าใจ เพราะกระบวนการต่างๆ ต้องใช้เวลา ศาลจะมาบังคับไม่ได้ " ผู้ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีกล่าว

 

    ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเคารพคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุด แต่รัฐบาลมีสิทธิอันชอบธรรมที่จะเลือกคนที่เชื่อได้โดยบริสุทธิ์ใจ ว่าจะเข้ามาดูแลงานด้านความมั่นคงให้กับประเทศชาติได้อย่างดีที่สุด

 

      รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ลงนามในคำสั่งโยกย้าย พล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา อดีตเลขาฯ สมช. ก่อนที่นายถวิลจะมาทำหน้าที่ ทั้งที่เป็นคนมีความรู้ความสามารถด้านความมั่นคง แต่กลับไม่เคยมีปัญหา เพราะทุกคนต้องปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ดังนั้นขออย่า 2 มาตรฐาน (อีนี่ตอบมั่ว ก็เขาฟ้องศาลให้คืนตำแหน่งเหมือนกัน แต่มันคงลืมทำการบ้านก่อนพล่าม)

 

        นายอนุสรณ์กล่าวว่า นายถวิลคงนั่งทำงานกับรัฐบาลของประชาชนผู้รักประชาธิปไตยลำบาก เพราะทำตัวเป็นคอหอย  ลูกกระเดือกแบบแยกกันไม่ได้ กับนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในช่วงสถานการณ์ประกาศเขตกระสุนจริง ใช้อาวุธสงครามยิงใส่ประชาชน แทนที่จะกระ***นกระหือรือ กลับมาช่วยงาน ศรส. เอาเวลาไปสู้คดีสลายการชุมนุมปี 53 หรือเอาเวลาไปขึ้นเวที กปปส.จะดีกว่า เพราะเป็นงานประจำและทำได้ดี

 

           รองโฆษกพรรคเพื่อไทยระบุต่ออีกว่า พรรคขอให้กำลังใจและชื่นชมการทำงานของ พล.ท.ภราดร ซึ่งสามารถทำงานได้ดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย ทั้งงานด้านความมั่นคงทั่วไป หรือการพูดคุยสันติภาพกับขบวนการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงเป็นกำลังสำคัญใน ศรส.

 

    ขณะที่นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศราwww.isranews.org ว่า ยังเร็วเกินไปที่จะคุยเรื่องนี้ แต่ตนได้คุยกับพรรคพวกไว้แล้ว คงต้องปรับการทำงานกันใหม่หมด โดยเฉพาะในเรื่องปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะคนในภาคใต้หลายภาคส่วนรอการเปลี่ยน

 

         ผู้สื่อข่าวถามว่า จะยกเลิกการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็นที่ พล.ท.ภราดรไปลงนามไว้หรือไม่ เขาตอบว่า วิธีเดิมคงไม่ได้ คงต้องปรับ แต่คงเร็วไปที่จะพูด ตนขอเวลาอีกสักหน่อย เพราะต้องรอให้นายกฯ คืนตำแหน่งอย่างเป็นทางการก่อน

 

    ถามว่า จะมีการเปลี่ยนทีมงานใน สมช.ที่ พล.ท.ภราดรแต่งตั้งมาช่วยงานหรือไม่ นายถวิลตอบว่า มันทำงานด้วยกันไม่ได้อยู่แล้ว เพราะมันไม่ใช่มืออาชีพ มาด้วยวาระแอบแฝง เอาคนเข้ามานั่งทั้งที่ไม่มีประสบการณ์การทำงาน

 

    ซักว่า จะคืนตำแหน่งให้นายสมเกียรติ บุญชู ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งรองเลขาธิการ สมช.หรือไม่ นายถวิลระบุว่า ควรคืนตำแหน่งให้นายสมเกียรติด้วย เพราะเขาไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนก็ต้องคืนความเป็นธรรมให้เขา ถ้าตนไปอยู่แล้วตนก็ต้องทำ แต่ก็ต้องรอให้ ครม.อนุมัติด้วย

 

      นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองว่าคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการใช้อำนาจของรัฐบาลในกระบวนการโยกย้าย ที่ต้องการนำเครือญาติของตนมาดำรงตำแหน่ง ซึ่งกรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ของข้าราชการการเมืองที่ไม่ควรใช้อำนาจเพื่อคนในครอบครัวและเพื่อประโยชน์ส่วนตน พร้อมกันนี้ นายองอาจยังตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้มีหลายหน่วยงานยื่นคำร้องเกี่ยวกับการกระทำที่ผิดกฎหมายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและคนในรัฐบาล ต่อศาลและองค์กรอิสระ ซึ่งรัฐบาลควรปล่อยให้กระบวนการต่างๆ ดำเนินไปอย่างเป็นอิสระ แต่กลับมีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งคอยข่มขู่คุกคามองค์กรอิสระเหล่านี้ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ควรปล่อยให้มีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้น เพราะจะยิ่งสร้างความขัดแย้งมากขึ้น

 

    วันเดียวกันนี้ พล.ท.ภราดรให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาฯ นายกฯ กำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการยกเลิกหรือถอนคำสั่งแต่งตั้งที่ทำมา แต่อย่างไรก็ตาม การดำเนินการนี้จะไม่มีผลต่อผู้ปฏิบัติในอดีต โดยเฉพาะ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เพราะได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว ก็คงมีเพียงตนเอง เนื่องจากยังอยู่ในตำแหน่งอยู่

 

    "ยอมรับว่ากรณีนี้ค่อนข้างสับสนและยุ่งพอสมควร เหมือนเป็นสิ่งที่อยู่ในโลกของความฝัน หรือสมมติ แต่เอามาใช้ในโลกของความเป็นจริง"

 

       เขากล่าวว่า นายถวิลสามารถกลับเข้ามารับตำแหน่งเลขาฯ สมช.ได้ เพราะยังเหลือเวลาอีก 5-6 เดือนกว่าจะเกษียณ สำหรับตน เมื่อนายถวิลกลับมา จะไปอยู่ที่ไหนก็แล้วแต่ รัฐบาลจะตัดสินใจให้ตนไปอยู่ที่ไหน แต่ต้องเป็นระดับ 11 เท่ากัน ถือเป็นระดับบริหาร

 

         "จริงๆ แล้วก็สามารถไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นปลัดกระทรวงอื่นๆ หรือที่ปรึกษานายกฯ หรือเลขาฯ ต่างๆ  ถ้าในหน่วยงานด้านความมั่นคงเหมือนกัน ก็มีสำนักข่าวกรองฯ ไม่ซีเรียสและไม่ได้เสียความรู้สึก อยู่ที่ไหนก็ได้ เราเป็นข้าราชการ เราเลือกตำแหน่งให้ตัวเองไม่ได้ ผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้เลือกให้ ในชีวิตผมได้มีโอกาสเลือกเองเพียงครั้งเดียวคือตอนเป็นนายร้อย ว่าจะไปลงที่ไหน จากนั้นผู้บังคับบัญชาจะเลือกให้หมด จะพอใจหรือไม่ก็ต้องไป" เลขาฯ สมช.กล่าว

 

      ถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะไปรับตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ชั่วคราวก่อน รอจนกว่านายถวิลเกษียณอายุราชการเดือนกันยายนนี้ค่อยกลับมา เลขาฯ สมช.กล่าวว่า ไม่ทราบ แล้วแต่นายกฯ  อย่างไรก็ตามหากนายถวิลกลับมา ก็ถือว่าจะเข้าไปเป็นกรรมการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) โดยตำแหน่งอยู่แล้ว แต่เมื่อเข้าไปแล้ว ขะทำงานได้หรือไม่ในท่าทีอย่างนี้ หรือเข้าไปแล้วเขาจะมอบหมายงานให้ทำหรือไม่ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งต้องแล้วแต่ ผอ.ศรส.


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:14

ดี ๆ เอาไมค์แหย่ปากมันไปเรื่อย ๆ ให้มันสำรอกออกมาบ่อย ๆ 

 

:lol: 



#3 DoctorK

DoctorK

    ช่างท.บ.กิ๊กก๊อก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,046 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:16

ต่อให้มันขู่ฆ่าใครออกทีวี

ควายก็ยังเชื่อมันอยู่ดี

ควายหนอควาย

 

-_-  -_-  -_-


Edited by DoctorK, 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:16.

รักที่สุดคือพ่อหลวง ห่วงที่สุดคือคนที่รักประชาธิปไตยจนเสียสติ

 

หากโพสไหนไม่เหมาะสม MODลบได้เลยนะครับ


#4 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:20

ต้องปฏิรูป ย้ายDSIไปอยู่ในการปกครองของศาล

 

หน้าไหนเถียงศาลจับยัดคุกเลยครับ


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#5 แฮงค์แมน ศิษย์หุบเขาปิศาจ

แฮงค์แมน ศิษย์หุบเขาปิศาจ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 220 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:20

ไอ้***ตกม้าเอ๊ย อะไรที่ศาลตัดสินเป็นผลประโยชน์พวกตัวเองรับ อะไรไม่เป็นประโยชน์ไม่รับไอ้พวก***ตกม้า :lol:


Edited by แฮงค์แมน ศิษย์หุบเขาปิศาจ, 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:21.


#6 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:21

เป็นการเรียกร้องหาความยุติธรรมที่ไร้จุดหมายและขลาดเขลาอีกครั้ง

 

ของรัฐบาลขี้ข้า


llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#7 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:24

เป็นการจุดประเด็นที่ตลกดีครับ 

 

นายพงศเทพ ออกมาบอกว่า 45 วันอาจทำไม่ทัน และศาลปกครองไม่สามารถบังคับได้ แต่....

 

บอกด้วยว่า ยังไม่ได้ดูคำพิพากษา และไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบส่วนนี้ ????

 

แล้วออกมาพูดในฐานะอะไร ??? 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#8 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:25

เป็นการจุดประเด็นที่ตลกดีครับ 

 

นายพงศเทพ ออกมาบอกว่า 45 วันอาจทำไม่ทัน และศาลปกครองไม่สามารถบังคับได้ แต่....

 

บอกด้วยว่า ยังไม่ได้ดูคำพิพากษา และไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบส่วนนี้ ????

 

แล้วออกมาพูดในฐานะอะไร ??? 

 

ในฐานะขี้ข้าชั้นใต้ตีนไงครับ  :angry:  :angry:


llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#9 ประชาราบ

ประชาราบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 621 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:25

จำได้เกิดเรื่องใหม่ๆ น้าถวิลบอกไม่อยากฟ้องอาญาผู้บังคับบัญชา แกบอกฟ้องละเสร็จแน่ๆไม่อยากทำ

 

ตอนนี้ถึงเวลาไม่ต้องปราณีกันอีกแล้ว ฟ้องอาญานังมารเลยครับ



#10 ID007

ID007

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,055 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:32

เพื่อควายไทย และอิโง่ มันขโมยตำแหน่ง เลขา สมช จากคุณถวิล ไป สองปี

 

ยังมาทำยึกยัก บอกไม่ทัน เดี่ยวก็เจอไม้ตายฟ้อง ปปช ฟ้องศาลอาญาคดีแผนกนัการเมือง เอาผิด ซะหรอก

 

คอขึ้นเขียงแล้ว อินังโง่ มันยังนึกว่าเป็นแค่ไก่ในเข่ง เค้ารับมีดฟันมุงเข้าคุก ขังแปดแน่

 

อย่าหนีเชียวนะ อิดอก ไม้ ได้ตายในสนามประชาธิปไตย แน่นอน


Edited by ID007, 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:34.


#11 galaxy2

galaxy2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,063 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:41

ฟ้องอาญาให้เป็นตัวอย่างดีกว่า ท่านถวิล...



#12 zutto

zutto

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,385 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:44

อย่างที่เคยถาม หากนังดอกไม้ไม่ออก ศาลสั่งอะไรก็ไม่สน ใครจะทำอะไรได้

 

ตะกวดก็ไม่จับ ทหารก็ตั้งบังเกอร์เฉยๆ ขรก ก็ไม่กล้ากลัวโดนยิงทิ้ง

 

ถ้ามันจะอยู่กันไปแบบนี้ แล้วใครจะทำอะไร 

 

ใครรู้ช่วยตอบหน่อย



#13 freeme

freeme

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 8 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:48

มันอยากได้เก้าอี้ ก็ให้มันไปซิ

ภราดร  ก็ไปซื้อเก้าอี้ใหม่มานั่ง   ไม่เห็นยาก



#14 Suriyame Poajksj

Suriyame Poajksj

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 33 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:58

ไม่คืนให้ ก็ฟ้องอาญา ฐานละเว้นปฎิบัติหน้าที่   รับรองว่าติดคุกเร็วกว่าคดีจำนำข้าวอีก  เพราะแทบไม่มีประเด็นอะไรให้สุ้



#15 oneclick999

oneclick999

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,783 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:27

ช่างหัวมันสิครับ ทำได้หริือไม่ได้เป็นปัญหาของรัฐบาล ศาลมีคำสั่งไปแล้ว เล่นอาญามันเลย ผมอยากเห็นรัฐมนตรีติดคุก


Edited by oneclick999, 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:28.


#16 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:33

ถ้าเป็นไปได้ คุณถวิลจัดหนักจัดเต็มให้ด้วยครับ

แบบนี้ส่อว่าไม่มีสำนึก
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#17 ท่าษายติณหัก

ท่าษายติณหัก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 859 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:42

ดีนะที่ไอ้พวกชั่วนี่มันโง่

ช่วยผ่อนแรงได้เยอะ :lol: 


ท่าษายติณหัก= ท่า สาย ติน หักมาเล่นผวนคำกันไหม

#18 ONETHAI

ONETHAI

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:44

ถึงเวลา อย่าหางจุกตูดแระกัน

#19 earth312

earth312

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 26 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:08

อิอิอิอิอิอิอิ โชว์ควายอีกแล้ว



#20 KKKKK

KKKKK

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 143 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:31

ควายหอนครับ ผมว่า

 

อยากรู้เหมือนกันนะ ควายแดงพันธ์ขี้ข้าตัวใหน กล้าขัดคำสั่งศาล

 

ขนาดตั้งโต๊ะ โชว์พาว บอกไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญมาแล้ว

 

สุดท้ายก็ดีแต่เห่าหอน ไม่กล้าทำจริง

 

ควายแดงก็คือควายแดงวันยังค่ำครับ

 

เก่งแต่พูด แต่ไม่กล้า "ทำ"



#21 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:26

จะกลัวทำไมในการขัดคำสั่งศาล ในเมื่อคนที่จะติดคุกชื่อยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ชื่อพงศ์เทพ



#22 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:28

อย่างที่เคยถาม หากนังดอกไม้ไม่ออก ศาลสั่งอะไรก็ไม่สน ใครจะทำอะไรได้

 

ตะกวดก็ไม่จับ ทหารก็ตั้งบังเกอร์เฉยๆ ขรก ก็ไม่กล้ากลัวโดนยิงทิ้ง

 

ถ้ามันจะอยู่กันไปแบบนี้ แล้วใครจะทำอะไร 

 

ใครรู้ช่วยตอบหน่อย

มีคำพิพากษาจำคุกก็หลุดทันทีครับ ใครฟังคำสั่งก็ถือว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ



#23 ซุ่มเงียบ

ซุ่มเงียบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 798 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:57

อยากเห็นนังดอกไม้ทำอย่างที่ขี้ข้าเห่าจริงๆ



#24 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:19

พงศ์เทพมันไม่ได้ติดคุกด้วย มันก็ปากหมา ขาสั่นจะพูดอะไรก็ได้ แต่นังปูน่ะ ติดคุกจริงคนเดียว  :D



#25 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:23

การอ้างว่าไม่สามารถทำงานกับคนนั้นคนนี้ได้ ยิ่งบ่งบอกให้เห็นเลยว่า ไม่มีวุฒิภาวะในการบริหาร 



#26 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:24

อยากปฎิรูปให้การทำคดีแบบนี้เร็วๆจังเลย  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#27 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:24

ความงี่เง่าของคนที่ยึดกติกาตามฟิลลิงของตัวเอง 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#28 spartacus

spartacus

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 810 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:31

เกิดสงครามกลางเมืองจริงๆ..อย่าลืม..คุณพงศ์เทพ..นะครัชชชชช

#29 zutto

zutto

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,385 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:37

 

อย่างที่เคยถาม หากนังดอกไม้ไม่ออก ศาลสั่งอะไรก็ไม่สน ใครจะทำอะไรได้

 

ตะกวดก็ไม่จับ ทหารก็ตั้งบังเกอร์เฉยๆ ขรก ก็ไม่กล้ากลัวโดนยิงทิ้ง

 

ถ้ามันจะอยู่กันไปแบบนี้ แล้วใครจะทำอะไร 

 

ใครรู้ช่วยตอบหน่อย

มีคำพิพากษาจำคุกก็หลุดทันทีครับ ใครฟังคำสั่งก็ถือว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

 

คำสั่งศาลมีผลเมื่อมีเจ้าหน้าที่จัดการให้เป็นไปตามนั้น

 

ที่สงสัยคือ ...ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่ทำล่ะ



#30 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:45

ขอลบครับ ลงข้อความแล้วเกินหน้ากระดาษ 

Edited by ธีรเดชน้อย, 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:48.

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#31 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:48

 

 

อย่างที่เคยถาม หากนังดอกไม้ไม่ออก ศาลสั่งอะไรก็ไม่สน ใครจะทำอะไรได้

 

ตะกวดก็ไม่จับ ทหารก็ตั้งบังเกอร์เฉยๆ ขรก ก็ไม่กล้ากลัวโดนยิงทิ้ง

 

ถ้ามันจะอยู่กันไปแบบนี้ แล้วใครจะทำอะไร 

 

ใครรู้ช่วยตอบหน่อย

มีคำพิพากษาจำคุกก็หลุดทันทีครับ ใครฟังคำสั่งก็ถือว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

 

คำสั่งศาลมีผลเมื่อมีเจ้าหน้าที่จัดการให้เป็นไปตามนั้น

 

ที่สงสัยคือ ...ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่ทำล่ะ

 

เจ้าหน้าที่นะรออยู่ครับ ได้ปราบปรามกบฎเลยล่ะ



#32 คนไทยคนหนึ่ง

คนไทยคนหนึ่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,626 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:49

ละเมิดอำนาจศาล!

 

รายละเอียดข้อกฎหมาย ไปอ่านต่อเอาเองนะครับ มันยาว

http://www.oknation....t.php?id=280669

 

http://region7.cad.g...ename=law_index

 

สรุปง่ายๆ มีสิทธิที่จะติดคุกทันที 6เดือน


Edited by คนไทยคนหนึ่ง, 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 21:02.

ประชาธิปไตย คือการที่ฟังเสียงส่วนน้อย แต่ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ประชาธิปไตยต้องมีศีลธรรมเป็นรากฐาน ไม่อย่างนั้นจะเป็นประชาธิปไตยไม่ได้ เมื่อไม่มีศีลธรรมเป็นพื้นฐานแล้ว ระบบประชาธิปไตยนั่นแหละ จะเป็นระบบที่เลวร้ายที่สุด

#33 คนไทยคนหนึ่ง

คนไทยคนหนึ่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,626 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:53

 

 

อย่างที่เคยถาม หากนังดอกไม้ไม่ออก ศาลสั่งอะไรก็ไม่สน ใครจะทำอะไรได้

 

ตะกวดก็ไม่จับ ทหารก็ตั้งบังเกอร์เฉยๆ ขรก ก็ไม่กล้ากลัวโดนยิงทิ้ง

 

ถ้ามันจะอยู่กันไปแบบนี้ แล้วใครจะทำอะไร 

 

ใครรู้ช่วยตอบหน่อย

มีคำพิพากษาจำคุกก็หลุดทันทีครับ ใครฟังคำสั่งก็ถือว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

 

คำสั่งศาลมีผลเมื่อมีเจ้าหน้าที่จัดการให้เป็นไปตามนั้น

 

ที่สงสัยคือ ...ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่ทำล่ะ

 

รักษาการนายกก็เจออีกกระทง มีความผิดละเว้นฯ ตามมาตรา157 ไม่ทำตามคำสั่งศาล


ประชาธิปไตย คือการที่ฟังเสียงส่วนน้อย แต่ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ประชาธิปไตยต้องมีศีลธรรมเป็นรากฐาน ไม่อย่างนั้นจะเป็นประชาธิปไตยไม่ได้ เมื่อไม่มีศีลธรรมเป็นพื้นฐานแล้ว ระบบประชาธิปไตยนั่นแหละ จะเป็นระบบที่เลวร้ายที่สุด

#34 poonny

poonny

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 254 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 21:05

นี่ขนาดศาลสุดท้ายสำหรับคดีนี้ มันยังไม่บอกว่า ศาลไม่มีอำนาจ ฮาๆๆๆ

 

แต่ผมเดาอนาคตได้เลยว่า .. พอจนตรอกจริงๆ มันต้องออกมาบอกว่า "แค่พูดประชด" แน่นอน



#35 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:24

พงศ์เทพมันไม่ได้ติดคุกด้วย มันก็ปากหมา ขาสั่นจะพูดอะไรก็ได้ แต่นังปูน่ะ ติดคุกจริงคนเดียว  :D

 

นี่ขนาดศาลสุดท้ายสำหรับคดีนี้ มันยังไม่บอกว่า ศาลไม่มีอำนาจ ฮาๆๆๆ

 

แต่ผมเดาอนาคตได้เลยว่า .. พอจนตรอกจริงๆ มันต้องออกมาบอกว่า "แค่พูดประชด" แน่นอน

 

ฝ่ายกฏหมายของแม้ว ช่วงหลังๆนี่ ทำไมมันโง่ทุกตัว

 

เห็นแม้วทำตามทีไร เข้าทางตรีนฝ่ายต้านทุกครั้ง

 

หรือว่า

 

***ถ้ามันพูดความจริงตามข้อกฏหมาย กลัวแม้วไม่ชอบใจ อาจตกกระป๋องเอาง่ายๆ

 

***กิเลสมันบังตา เลยพาสติปัญญาฟั่นเฟือน



#36 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:30

จะกลัวทำไมในการขัดคำสั่งศาล ในเมื่อคนที่จะติดคุกชื่อยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ชื่อพงศ์เทพ

 

ผมว่าศาลเขาตั้งกรอบเวลาเอาใว้ น่าจะมีเหตุผล

 

***ฝ่ายโจทย์ได้รับความอยุติธรรมมานานมากแล้ว สมควรคืนให้เร็วที่สุด

 

***ศาลเห็นว่าถ้าไม่ตั้งกรอบเวลา ไอ้พวกแม้วก็จะแกล้งถ่วงเวลาไปเรื่อยๆ(เพราะมันชอบทำแบบนั้น จนศาลต้องดักคอใว้ก่อน)



#37 แสงดาวแห่งศรัทธา

แสงดาวแห่งศรัทธา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 951 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:39

เอากันเข้าไป...ไอ้รัดถะบวยชุดนี้ มีด้านกว่านี้อีกมั้ยเนี่ย พอกันเลยตั้งแต่หัวยันหาง

#38 ลาดพร้าว 101

ลาดพร้าว 101

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 487 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:50

โอวว  อีปูโดนเต็มๆ



#39 Bayonet

Bayonet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,235 posts

ตอบ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 03:08

 

พงศ์เทพมันไม่ได้ติดคุกด้วย มันก็ปากหมา ขาสั่นจะพูดอะไรก็ได้ แต่นังปูน่ะ ติดคุกจริงคนเดียว  :D

 

นี่ขนาดศาลสุดท้ายสำหรับคดีนี้ มันยังไม่บอกว่า ศาลไม่มีอำนาจ ฮาๆๆๆ

 

แต่ผมเดาอนาคตได้เลยว่า .. พอจนตรอกจริงๆ มันต้องออกมาบอกว่า "แค่พูดประชด" แน่นอน

 

ฝ่ายกฏหมายของแม้ว ช่วงหลังๆนี่ ทำไมมันโง่ทุกตัว

 

เห็นแม้วทำตามทีไร เข้าทางตรีนฝ่ายต้านทุกครั้ง

 

หรือว่า

 

***ถ้ามันพูดความจริงตามข้อกฏหมาย กลัวแม้วไม่ชอบใจ อาจตกกระป๋องเอาง่ายๆ

 

***กิเลสมันบังตา เลยพาสติปัญญาฟั่นเฟือน

 

 

ผมนึกถึงไอ้ ฮิตเล่อร์  ที่มันต้องแพ้สงครามหลุดลุ่ย   ก็เพราะสมุนลิ่วล้อ  ไม่รายงานสภาพการรบที่แท้จริงให้ทราบ

 

วัน ๆ ลิ่วล้อเอาแต่ชะเลีย ป้อนข้อมูลเท็จในเรื่องที่ ฮิตเล่อร์อยากฟัง

 

สุดท้ายต้องแด๊กยา ตายโหง!!!



#40 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 03:08

หากไม่กำหนดวันไว้พวกขี้ข้ามันก็แกล้งเฉยทอดหุ่ยยาววววววววววววววววววววว

นี่ท่านถวิลก็จะเกษียณกันยานี้ เหลือเวลาทำงาน(ที่ถูกขโมยไป) อีก 240+ วันเอง

หักเวลายึกยัก 45 วันยังมาแถว่าคืนตำแหน่งให้ไม่ทัน

มันเกินไปแล้วคงต้องฟ้องอาญาต่อให้เข้าคุกให้เข็ด


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#41 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 06:10

วาทะของไอ้อดีตผู้พิพากษาเนี่ย  ถ้าควายมันเชื่อแล้วทำคามกันทั้งประเทศละยุ่งตายห่าน

 

คือ ศาลมีคำตัดสินพิพากษาลงมาแล้ว แต่แม่มเล่นมุก "ต้องใช้เวลา ศาลมาบังคับไม่ได้"

ตกลงศาลอาญาสั่งจำคุกฆาตกร  ฆาตกรก็อ้างพงษ์เทพไปเลยว่า "ศาลบังคับไม่ได้"

ผมติดหนี้บัตรเครดิตแบงก์ม่วง ศาลมีคำสั่งให้ชดใช้หนี้ภายใน 1 ปี  ผมบอก "ใช้หนี้ต้องมีเวลา ศาลจะบังคับไม่ได้"

 

ตกลงจะอยู่กันยังงี้ใช่ไหม  แน่นะ?


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#42 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 06:28

http://www.thaipost....ws/100314/87241

 

ศาลตอกกลับรัฐ ยัน45วันเพียงพอคืนเก้าอี้/ยะใสชี้ยื้อกลัวเจอขยะซุก‘สมช.’

 

"โฆษกศาลปกครอง" ตอกรัฐบาลต้องคืนเก้าอี้เลขาฯ สมช.ตามคำพิพากษา ชี้เวลา 45 วันเพียงพอ "เลขาฯ ก.พ." แนะยึดคำสั่งศาลไม่มีอะไรยุ่งยาก "ถวิล" ระบุมีบรรทัดฐานกรณี "วงศ์ศักดิ์-พีรพล" เป็นตัวอย่างแล้ว ถาม "ปู" พยายามหาช่องทำหรือยัง "ยะใส" เชื่อเหตุยื้อเพราะกลัวเจอขยะซุกใน สมช. "พงศ์เทพ" พลิ้วบอกไม่ได้ขวางคืนตำแหน่ง แค่ขั้นตอนต้องใช้เวลา

 

 

    เมื่อวันอาทิตย์ นายไพโรจน์ มินเด็น โฆษกศาลปกครอง  กล่าวถึงคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดที่ให้เพิกถอนคำสั่งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี จากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) มาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ว่า ศาลกำหนดเวลาให้ 45 วันถือว่าเพียงพอแล้ว โดยศาลได้พิจารณากรอบเวลาต่างๆ ดีแล้วว่า เวลา 45 วันเป็นเวลาที่เพียงพอต่อการที่รัฐบาลจะคืนตำแหน่งให้ 

 

    นายไพโรจน์กล่าวว่า รัฐบาลต้องหาทางออกให้เหมาะสม ให้เป็นไปตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ทำอย่างอื่นไม่ได้  ซึ่งในคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดจะมีสองส่วน คือ การทำให้คำสั่งย้ายนายถวิลไม่เป็นผล ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  และอีกส่วนหนึ่งคือ ข้อสังเกตที่อยู่ในคำพิพากษาศาล ตรงข้อสังเกตก็มีส่วนสำคัญที่ฝ่ายบริหารจะต้องดำเนินการ เพราะตำแหน่งเดิมของนายถวิลปัจจุบันมีคนอื่นนั่งอยู่ การย้ายกลับนายถวิลก็ต้องทำให้คนนั้นลุกออกจากตำแหน่งที่เขามาด้วยความสุจริตใจ หรือมาตามมติคณะรัฐมนตรี 

 

    "ตรงนี้เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องเยียวยาคนที่จะถูกย้ายออกไปด้วย ซึ่งการเพิกถอนคำสั่งนายถวิลมีผลตั้งแต่วันที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุด ซึ่งฝ่ายบริหารต้องดำเนินการตามกรอบเวลา 45 วันตามคำพิพากษา" นายไพโรจน์กล่าว

 

    ถามว่า หากพ้นกรอบเวลา 45 วันที่ศาลตัดสินแล้ว ยังไม่สามารถคืนตำแหน่งให้นายถวิลได้ ฝ่ายผู้ถูกฟ้องถือว่ามีความผิดหรือไม่ โฆษกศาลปกครองกล่าวว่า ศาลเห็นว่าเวลา 45 วัน น่าจะเพียงพอต่อการแต่งตั้งผู้ฟ้องคดีกลับตำแหน่งเดิม  ส่วนเวลา 45 วัน ศาลเห็นว่าการโยกย้ายกลับต้องมีขั้นตอน และเป็นดุลยพินิจของผู้ถูกฟ้องในการดำเนินการเลยกำหนดเวลาดังกล่าว แต่จะให้เราบอกต้องโยกย้ายใครอย่างไร เราบอกไม่ได้

 

    "ทางออกของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรก็อยู่ที่รัฐบาลตัดสินใจ  เป็นอำนาจของฝ่ายบริหาร ศาลไม่อาจก้าวล่วง แต่ก็ต้องทำตามคำพิพากษา" นายไพโรจน์กล่าว 

 

    โฆษกสำนักงานศาลปกครองกล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 10  มี.ค.นี้ นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด  จะทำพิธิเปิดแผนกคดีบริหารงานบุคคลในศาลปกครองสูงสุด และศาลปกครองชั้นต้นพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อพิจารณาพิพากษาคดีเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลโดยเฉพาะ ซึ่งการเปิดแผนกคดีดังกล่าว ต่อไปจะทำให้การฟ้องคดีเรื่องการบริหารงานบุคคลต่างๆ มีความรวดเร็วมากขึ้น ที่ผ่านมาศาลมองเห็นปัญหาตรงนี้ จึงมีการเปิดเผนกคดีดังกล่าวขึ้นมาโดยตรง

 

    นายนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ยืนยันเช่นกันว่า รัฐบาลต้องทำตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด คือต้องยกเลิกคำสั่งโยกย้ายนายถวิล  เชื่อว่าไม่มีอะไรยุ่งยาก แต่อาจจะยุ่งนิดเดียวคือ การหาตำแหน่งให้ พล.ท.ภราดร เลขาธิการ สมช.คนปัจจุบัน ซึ่งต้องปฏิบัติตามกรอบเวลาตามคำสั่งศาล รวมทั้งยังต้องมีกระบวนการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งใหม่ ซึ่งสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี  (ครม.) ต้องทำเรื่องทูลเกล้าฯ ถวายขึ้นไป

 

    นายนนทิกรกล่าวว่า ส่วนตัวนายกรัฐมนตรีจะต้องรับผิดชอบเรื่องนี้หรือไม่นั้น ตามทฤษฎีแล้วนายกฯ เชื่อว่ามีอำนาจทางการปกครอง จึงมีคำสั่งโยกย้าย ซึ่งเป็นดุลยพินิจของแต่ละฝ่าย 
    "ที่พูดเรื่องความรับผิดชอบ คงพูดในมุมการเมืองมากกว่า แต่ความรับผิดชอบคือการคืนตำแหน่ง กฎหมายไม่ได้กำหนดว่าต้องมีเบี้ยปรับ และหากนายถวิลเห็นว่าสูญเสียอะไร ก็สามารถฟ้องทางแพ่งได้ หลักๆ คือขอให้เป็นไปตามกรอบกฎหมายกำหนด" เลขาฯ ก.พ.ระบุ

 

    ด้านนายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ กล่าวว่า ที่ผ่านมาศาลปกครองสูงสุดเคยมีคำสั่งคืนตำแหน่งให้กับข้าราชการมาแล้วหลายคน อาทิกรณีนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง หรือนายพีรพล ไตรทศาวิทย์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีความคล้ายคลึงกันและสามารถคืนตำแหน่งได้ 

 

    นายถวิลกล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสนอให้คำปรึกษากรณีหากมีการยื้อเวลาเพื่อคืนตำแหน่งเข้ามามาก โดยเฉพาะแนวทางต่อสู้ตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา แต่ตนอยากนิ่งๆ ทำใจร่มๆ ไว้ก่อน ไม่อยากคิดอะไรมาก เพราะผ่านความวิตกกังวลและความเดือดร้อนมาพอสมควรแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องของนายกฯ กับศาลปกครองสูงสุดแล้ว ไม่ใช่เรื่องระหว่างตนกับนายกฯ แล้ว เพราะศาลตัดสินเรียบร้อย

 

    "เมื่อมีแนวทางอยู่แล้วจึงไม่น่าจะยากอะไร ตอนย้ายออกจากตำแหน่งเลขาธิการ สมช.ยากกว่านี้ และถึงยากก็ควรปฏิบัติ เพราะเป็นคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ซึ่งขอตั้งข้อสังเกตว่า เร็วเกินไปหรือไม่ที่จะออกมาพูดว่ากระบวนการสลับซับซ้อน ได้มีการพยายามปรึกษากับทางศาลแล้วหรือยัง หรือเป็นเพราะมีปัญหากับผมหรือไม่" นายถวิลกล่าว

 

    เมื่อถามถึงกรณี พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสมช.เตือนให้เป็นข้าราชการที่ดี เชื่อฟังผู้บังคับบัญชา นายถวิลกล่าวว่า ตนอยากนิยามว่าข้าราชการที่ดีจะต้องเชื่อฟังผู้บังคับบัญชาที่มีเหตุผล ยึดผลประโยชน์ของชาติบ้านเมือง  และต้องนิยามด้วยว่าข้าราชการที่ดี ต้องไม่ใช่ข้าราชการที่ฉวยโอกาส ทำร้ายพวกเดียวกันเองเพื่อให้เติบโตขึ้นมา

 

    นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีนและกรรมการ กปปส.กล่าวว่า สถานการณ์รัฐบาลรักษาการในขณะนี้กำลังจะพบกับจุดจบที่ตัวเองสร้างไว้ โดยเฉพาะบทลงโทษจากองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ หลายคดีความที่มีการร้องเรียนกล่าวโทษรัฐบาลเริ่มมีข้อยุติในเดือนนี้ ล่าสุดกรณีศาลปกครองสูงสุดสั่งคืนตำแหน่งเลขาฯ สมช.ให้กับนายถวิล ซึ่งสภาวะแบบนี้ทำให้รัฐบาลรักษาการดิ้นต่อไปยากขึ้น ยิ่งยื้อยิ่งสร้างความเสียหายต่อประเทศ และยิ่งทำให้สถานะรัฐบาลขาดความชอบธรรมลงไปตามลำดับ

 

    นายสุริยะใสกล่าวว่า เป็นไปได้ว่ารัฐบาลจะเล่นทั้งเกมยื้อเตะถ่วงเวลา และสร้างกระแสทำลายความชอบธรรมขององค์กรอิสระ ในขณะเดียวกัน ก็ใช้โอกาสนี้บิดเบือนตัดแต่งทำลายหลักฐานเพื่อให้ตัวเองพ้นผิด ดังเช่นกรณีทุจริตจำนำข้าว รวมทั้งความพยายามที่จะเตะถ่วงไม่คืนตำแหน่งเลขาฯ  สมช.ให้นายถวิล ตามที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้คืนภายใน 45 วัน เพราะงานด้านความมั่นคงถูกใช้เป็นเครื่องมือเพื่อสนองความมั่นคงของระบอบทักษิณมาตลอด 2 ปีกว่า เช่นการเจรจากับ BRN ก็มีเงื่อนงำเรื่องผลประโยชน์ หรือการใช้กลไกและทรัพยากรของ สมช.สกัดกั้นฝ่ายเคลื่อนไหวต้านรัฐบาล 

 

    "หากปล่อยให้นายถวิลกลับไปเป็นเลขาฯ สมช. อาจพบความไม่ชอบมาพากลในหน่วยงานนี้ และอาจถูกเปิดโปงในที่สุด จึงเป็นเหตุผลที่รัฐบาลจะต้องยื้อให้นานที่สุด โดยไม่สนใจว่าเป็นการละเมิดอำนาจศาลหรือไม่" นายสุริยะใสกล่าว

 

    นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เชื่อว่า การที่รัฐบาลบอกเวลา 45 วันไม่พอที่จะคืนตำแหน่งให้นายถวิล น่าจะเป็นข้ออ้างที่พยายามยื้อไม่ให้นายถวิลกลับมาทำหน้าที่เลขาฯ สมช.ได้อีกต่อไปมากกว่า ซึ่งไม่ถูกต้อง 

 

    อย่างไรก็ตาม วันเดียวกัน สำนักข่าวไทยอ้างคำสัมภาษณ์นายพงศ์เทพ ในฐานะทีมกฎหมายของรัฐบาล กรณีไม่สามารถคืนตำแหน่งนายถวิลได้ทัน 45 วันว่า ไม่เคยพูดว่าคืนตำแหน่งเลขาฯ สมช.ให้นายถวิลไม่ทัน 45 วัน เพียงแต่ขั้นตอนการดำเนินการต้องใช้เวลา เพราะมีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งมากกว่า 1 คน ไม่ได้มีเจตนายื้อเวลา และพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด. 

 

 

*********************************************

 

มันบอกว่ามันไม่เคยพูดอ้ะพี่น้อง!!!


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#43 Tad

Tad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 398 posts

ตอบ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:05

นี่ไง *** พวกเผาไทย ที่ปากเรียกร้องหาแต่ประชาธิปไตย , ต้องรักษากฎหมาย , ต้องรักษารัฐธรรมนูญ  ถ้าพวกมันไม่ฟังศาล   ปชช ข้าราชการ ก็ไม่ต้องฟัง ไม่ต้องปฎิบัติตามรัฐบาลแล้ว



#44 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:12

 

*********************************************

 

มันบอกว่ามันไม่เคยพูดอ้ะพี่น้อง!!!

 

 

แสดงว่า สิ่งเทียม พงษ์เทพ เป็นคนพูดครัฟฟ์

:lol:


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#45 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:14

วาทะของไอ้อดีตผู้พิพากษาเนี่ย  ถ้าควายมันเชื่อแล้วทำคามกันทั้งประเทศละยุ่งตายห่าน

 

คือ ศาลมีคำตัดสินพิพากษาลงมาแล้ว แต่แม่มเล่นมุก "ต้องใช้เวลา ศาลมาบังคับไม่ได้"

ตกลงศาลอาญาสั่งจำคุกฆาตกร  ฆาตกรก็อ้างพงษ์เทพไปเลยว่า "ศาลบังคับไม่ได้"

ผมติดหนี้บัตรเครดิตแบงก์ม่วง ศาลมีคำสั่งให้ชดใช้หนี้ภายใน 1 ปี  ผมบอก "ใช้หนี้ต้องมีเวลา ศาลจะบังคับไม่ได้"

 

ตกลงจะอยู่กันยังงี้ใช่ไหม  แน่นะ?

 

คำตอบนี้ถูกใจมาก :)



#46 A Better Tomorrow

A Better Tomorrow

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 333 posts

ตอบ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:06

เสียดาย เคยเป็นผู้พิพากษามาก่อน

 

ความรู้ไม่คู่กับความดีจริงๆ



#47 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:31

ขนาดคนนิ่ง ๆ อย่างไอ้ here พงษ์เทพมันก็ยังสติแตกขนาดนี้ไปแล้ว ตอนนี้ผมมั่นใจจริง ๆ แล้วครับว่าไอ้แม้วและขี้ข้ามันต้องสูญพันธุ์แน่นอน


Edited by Novice, 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:32.





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน