Jump to content


Photo
- - - - -

เวทีปฏิรูป กปปส.รอบสอง “เทือก” ย้ำเร่งแก้โกง ให้ทุกฝ่ายช่วยคิดก่อนชง รบ.ปชช.


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 12 March 2014 - 13:37

http://www.manager.c...D=9570000028194

 

557000002917201.JPEG

 

เวทีปฏิรูป กปปส.ครั้งที่ 2 ใต้หัวข้อปฏิรูประบบตรวจสอบ ปลุกสำนึก ขจัดโกง “สุเทพ” ย้ำต้องเร่งแก้ปัญหาโกง เหตุแพร่ไปทุกอาชีพ ให้ช่วยระดมความคิดมี “รัฐบาลประชาชน” สามารถปฏิบัติได้ทันที “เจิมศักดิ์” ย้อนนโยบายแม้วต้นตอโกงร่วมกันจากนักธุรกิจ-การเมือง-ขรก. ชี้ต้องให้ความรู้ ปชช. แบ่งปฏิรูป 3 ขั้น เสนอเวทีวิชาการ-สมัชชา ปชช.ก่อนส่งต่อเวทีสภา ปชช.
       
       วันนี้ (12 มี.ค.) กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) จัดเวทีระดมความคิดเห็นเพื่อการปฏิรูปประเทศ ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “ปฏิรูประบบตรวจสอบ ปลุกสำนึกคนไทย ขจัดภัยคอร์รัปชัน” ที่อาคารศูนย์เยาวชนสวนลุมพินี โดยวงเสวนาได้มีแกนนำ กปปส. ตัวแทนจากกลุ่มนักวิชาการ เช่น อดีตสมาชิกวุฒิสภา คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต กลุ่มสยามประชาภิวัฒน์ และสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย รวมถึงตัวแทนจากภาคประชาชนเข้าร่วมเสนอแนวในการปฏิรูปครั้งนี้
       
       โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวเปิดการประชุมซึ่งระบุถึงปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันในขณะนี้ ว่าถือเป็นภารกิจกิจสำคัญที่ต้องดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่องจากขณะนี้ปัญหาดังกล่าวได้แพร่ระบาดไปทุกสาขาอาชีพเพิ่มมากขึ้น ทำให้ประเทศได้รับความเสียหาย ดังนั้น การเสวนาในวันนี้จึงมีความหมาย และอให้ทุกฝ่ายร่วมกันระดมความคิดเพื่อช่วยกันแก้ปัญหา และเมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลประชาชน สามารถนำข้อเสนอมาดำเนินการได้ทันที หรืออาจมีการยกร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องจะทำให้เห็นผลมากขึ้น
       
       นอกจากนี้ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีตสมาชิกวุฒิสภา ได้กล่าวถึงการทุจริตในประเทศไทยนั้น ได้มีการพัฒนาจากการฉ้อราษฎร์บังหลวงในเชิงนโยบายของระบบทักษิณ ซึ่งสำคัญที่สุดในการทุจริตจะประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ นักการเมือง ข้าราชการ และนักธุรกิจ และเพื่อให้ประชาชนรู้ทัน ควรจะต้องให้ความรู้กับประชาชน ซึ่งข้อมูลข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับนักการเมือง และข้าราชการระดับสูงต้องมีการเปิดเผยออกสู่สาธารณชน
       
       ทั้งนี้ เวทีเสวนาได้แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าจะเป็นการนำเสนอกรอบแนวทางการปฏิรูปในหัวข้อการทุจริตคอร์รัปชัน ขณะที่ช่วงบ่ายจะเป็นการระดมความคิดเห็นเพื่อเติมเต็มกรอบแนวทางการปฏิรูปครั้งนี้
       
       อย่างไรก็ตาม กระบวนการปฏิรูปประเทศของกลุ่ม กปปส.ครั้งนี้ ได้แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ การนำเสนอบนเวทีภาควิชาการ และเวทีสมัชชาประชาชน จากนั้นจะทำการรวบรวมและสรุปข้อมูลทั้งหมดเพื่อส่งต่อไปยังเวทีสภาประชาชนเป็นเวทีสุดท้าย

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users