Jump to content


Photo
- - - - -

โอบามา ประกาศแผนจัดเก็บภาษีฉบับใหม่

ขอเล่นอีกรอบ หนุกดีให้คนด่า

This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 น้ำหวาน

น้ำหวาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,425 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2555 - 11:39

หลังจากที่ประเทศกรีซประกาศการจัดเก็บภาษี ล่าสุดสหรัฐก็เอาบ้าง

ประธานาธิบดีบารัก โอบามา เปิดเผยแผนการจัดเก็บภาษีฉบับใหม่ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลสามารถระดมรายได้จาก การจัดเก็บภาษีราว 1.5 ล้านล้านดอลลาร์

ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ได้เปิดเผยแผนการจัดเก็บภาษีฉบับใหม่ ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลสามารถระดมรายได้จากการจัดเก็บภาษีราว 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วง 10 ปีข้างหน้า โดยโอบามาแถลงแผนการดังกล่าวที่ทำเนียบขาว

นอกจากนี้ โอบามายังได้เสนอแผนการระดมรายได้ราว 5.80แสนล้านดอลลาร์จากการลดการใช้จ่ายในบางด้าน ซึ่งรวมถึงการใช้จ่ายในโครงการ Medicare และ Medicaid, รายได้ 1.1ล้านล้านดอลลาร์ที่จะมาจากการยุติการทำสงครามในอิรักและอัฟกานิสถาน และรายได้ 4.30แสนล้านดอลลาร์จะมาจากการออมเงินที่ใช้ในการจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มเติม

ทั้งนี้ แผนการดังกล่าวเป็นแผนที่นอกเหนือไปจากแผนการสร้างงาน (American Jobs Act) มูลค่า 4.47แสนล้านดอลลาร์ซึ่งโอบามาได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 8ก.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ โอบามากล่าวว่า คณะทำงานของเขาจะดำเนินการปฏิรูปโครงการประกันสังคม แต่จะไม่ละเลยต่อการให้ความสำคัญกับปัจจัยพื้นฐานของประเทศ

ทางด้านสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การแถลงแผนลดยอดขาดดุลของโอบามาแทบจะไม่ได้รับการตอบรับจากตลาดการเงิน เนื่องจากนักลงทุนมองว่าโอกาสแผนการขึ้นภาษีของโอบามาจะผ่านความเป็นชอบจาก สภาคองเกรสนั้น มีน้อยมาก เนื่องจากพรรครีพับลิกันคัดค้านนโยบายการขึ้นภาษีมาโดยตลอด

Source : News Center / อินโฟเควสท์ / AFP (Image)
นักการเมืองต้องกราบกรูซิ ไม่ใช่ให้กรูไปกราบนักการเมือง