Jump to content


Photo
- - - - -

วันนี้ดูเหมือน ผบ.ทบ.ของขึ้นนะ !!!

ผบ.ทบ.

  • Please log in to reply
57 replies to this topic

#51 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 19 March 2014 - 21:08

 

post-14906-0-16454500-1395069785.jpg

 

 

จะว่าไป ผมก็ยังคาใจกับเรื่องนี้นะครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น ???

 

ป๋าเปรมไม่รู้หรือว่าท่านประยุทธทำอะไรอยู่ หรือว่าเพราะรู้เลยออกมาพูด คิดไม่ตก  :)

 

 

ท่านคงอยากให้ผบ.ทบ.เอาไปทำป้ายติดไว้หน้าทุกค่าย ทุกสำนักงาน ของกองทัพมั้ง เหมือนป้ายตามรพ.นั่นแหละ


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#52 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 19 March 2014 - 21:09

 

 

 

จะว่าไป ผมก็ยังคาใจกับเรื่องนี้นะครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น ???

 

ป๋าเปรมไม่รู้หรือว่าท่านประยุทธทำอะไรอยู่ หรือว่าเพราะรู้เลยออกมาพูด คิดไม่ตก  :)

 

 

วันสองวันก่อน ผมฟัง 101 ช่วงเย็นๆ

มีสัมภาษณ์ท่าน พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์

ถึงกรณีป๋าเปรมว่าส่งซิกอะไรหรือไม่

 

ท่านนันทเดชหัวเราะ แล้วบอกว่า

ไม่มีหรอกครับ...หยอกล้อกันเล่นตามประสานายเก่าลูกน้องเท่านั้น

 

ตามนี้ครับ ท่านธีรเดชน้อยอย่าเดรียดไป

ชิล ๆ ครับ

 

 

ขอบคุณครับผม เชื่อการวิเคราะห์ท่านนันทเดชครับ ข่าวกรองเก่า  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#53 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

Posted 20 March 2014 - 09:45

ขออภัยถ้าจะบอกว่า "สมน้ำหน้า" ค่ะ

 

ปล่อยให้กุ๊ย อันธพาล ครองเมือง เหิมเกริม หยามเกียรติ ดูหมิ่น เหลิงอำนาจ ข่มเหงรังแกประชาชน จาบจ้วงเบื้องสูง

น่าอนาถที่บิ๊กหลายคนยังโลกสวย ยังจะเพ้อฝันคิดจะเจรจารอมชอมกับพวกมันอีก

 

โง่เกินไปแล้ว คนปกติจะคุยกับอเวไนยสัตว์รู้เรื่อง ???

 

อย่างทีเคยบอก หนังสือพิมพ์หัวเขียวน้ำเน่า มีดีที่บทบรรณาธิการ วันนี้วิจารณ์รัฐบาลไว้ว่าอย่างนี้ แล้วยังจะคิดไปเจรจากับมันอีกหรือ

 

http://www.thairath....l/editor/410899

 

1.png

 

2.png

 

มีรัฐบาลเถื่อนที่ไม่มีจิตสำนึกผิดชอบชั่วดี จับมาประหารเจ็ดชั่วโคตรยังน้อยไป

 

พวกอัปรีย์ชนอย่างที่ท่านอาจารย์วันชัย สอนศิริว่า  โกงกิน ผลาญเงินภาษีของชาติไปนับล้านๆ บาท

 

แต่ยังปล่อยให้พวกมันลอยหน้าลอยตา สำแดงความชั่วช้าไม่เลิกรา

 

ไม่รู้สึก "อับอาย" ชาวโลกกันบ้างหรืออย่างไร ที่มีนางดอกไม้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สัตว์ตัวเมียในร่างของผู้หญิงโง่เขลาเบาปัญญา ตอแหล บีบน้ำตา แถออกสื่อไปวันๆ  เป็นหัวหน้ารัฐบาลชุดอเวไนยสัตว์ ทั้งที่สัตว์เพศเมียตัวนี้มันเป็นได้แค่หุ่นเชิดที่ทั้งทราม โง่ หนา เท่านั้น

 

ทุเรศสิ้นดีว่ะค่ะ


Edited by aiwen^mei, 20 March 2014 - 10:02.


#54 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

Posted 20 March 2014 - 09:57

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กับนักโทษหนีคดี ทักษิณ ชินวัตร

 

สัตว์สองตัวนี้ ต่างจาก "ฆาตกร" หรือ "อาชญากร" ตรงไหน

 

บ้านเมืองวุ่นวาย ผู้คนเดือดร้อน คนบริสุทธิ์ ตายเพราะมันสองตัวนี้ไปกี่คนแล้ว

 

ยังจะปล่อยให้มันเหิมเกริม ไม่ต้องรับผิดอะไรเลย งั้นหรือ

 

เอาแค่สองเดือนทีผ่านมา มีชาวนาต้องฆ่าตัวตายสังเวยโครงการนรกจำนำข้าวไปแล้วกี่คน

 

ถามจิตสำนึกของทั่นๆ บิ๊กๆ กองทัพที่มีเงินเดือน สวัสดิการมากมายจากเงินภาษีอากรประชาชนเลี้ยงดูทีหรือ

 

ว่าเป็นอย่างไร


Edited by aiwen^mei, 20 March 2014 - 10:01.


#55 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 26 March 2014 - 22:25

ขออัพเดท คำให้สัมภาษณ์ผบ.ทบ.ที่นี่นะครับ เผื่อเราจะถอดรหัสอะไรได้บ้าง  :)

'ประยุทธ์' ชี้หากยอมเสียสละกันทุกอย่างจบ แนะ 2 ฝ่ายขัดแย้งถอยกลับฟังก.ม. บี้แกนนำเสื้อแดง-กปปส.คุมม็อบให้ได้ เผยไม่อยากใช้ 'กฎอัยการศึก'

   26 มี.ค. 57  เมื่อเวลา 11.00 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข. (กปปส.) และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะนัดชุมนุมใหญ่ ว่า หากไม่มีการทำผิดกฎหมาย ก็สามารถชุมนุมได้อยู่แล้ว เป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญ แต่มองว่าทั้ง 2 ฝ่าย มีการทำผิดด้วยกันทั้งคู่ ส่วนที่กังวลว่าจะมีการปะทะกันนั้น แกนนำทั้ง 2 ฝ่าย จะต้องควบคุมการชุมนุมให้อยู่ในกรอบ และไม่ให้มีการเผชิญหน้า หรือการปะทะกัน รวมถึงการใช้อาวุธต่อกัน แต่วันนี้แกนนำยังไม่สามารถควบคุมตรงนี้ได้ และสุ่มเสี่ยงจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งผู้ที่บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่มาร่วมชุมนุมของทั้ง 2 ฝ่าย เพราะต่างเชื่อมั่นว่าฝ่ายตัวเองถูกต้องและชอบธรรม ถือว่าเป็นความคิดที่บริสุทธิ์ของประชาชน ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับแกนนำ ผู้รักษากฎหมาย ว่าจะปฏิบัติอย่างไรเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

 
                          เมื่อถามว่า จำเป็นจะต้องเพิ่มจุดตรวจความมั่นคงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว่า ถือว่ามีความจำเป็นที่ต้องคงไว้ ส่วนจะเพิ่มหรือไม่ ต้องดูที่เหตุการณ์ หากมีเหตุการณ์รุนแรงมาก ก็จัดเพิ่มมากขึ้น โดยการขออนุมัติจากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพราะกองทัพบกมีตัวแทนเข้าร่วมประชุมทุกครั้ง อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศรส. ได้ชมเชยว่า การตั้งจุดตรวจความมั่นคงได้ผลในการลดความรุนแรงได้มาก และไม่ได้บอกว่าจะให้ลด แต่อยากให้มีการปรับแก้ให้เข้ากับสถานการณ์ ปรับกำลังไปยังพื้นที่ที่มีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดเหตุ กองทัพบกยังเป็นกองทัพของประชาชนเสมอ ไม่ว่าจะกลุ่มไหนก็ตาม เรามีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย หากกลุ่ม นปช.ชุมนุม เราก็ต้องตั้งจุดตรวจรอบผู้ชุมนุมเหมือนกัน อยากขอร้องถึงท่าทีและการแสดงออก อยากให้อยู่ในกติกา ไม่ใช้ความรุนแรง ประชาชนอย่าทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย ส่วนการดูแลศาลและองค์กรอิสระนั้น ได้มีจุดตรวจและปรับตามความเหมาะสม พร้อมประสานกับตำรวจในการป้องกันสถานที่ราชการทั้งศาล และ ป.ป.ช. รวมถึงตั้งจุดตรวจค้นอาวุธสงคราม ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมอาวุธนั้น เป็นกำลังพลที่ถืออาวุธส่วนตัวเข้าไป ไม่ได้นำมาจากคลังทหาร หากถูกจับก็ต้องถูกดำเนินคดีในคดีพกพาอาวุธปืน ถือเป็นเรื่องส่วนตัว
 
                          เมื่อถามถึงกรณี น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่ากองทัพไม่ดำเนินการต่อผู้จาบจ้วงสถาบัน และจะยื่นคำร้องต่อสำนักงานการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อเอาผิดกับ ผบ.ทบ. ฐานละเว้นการปฏิบัติที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทางกองทัพบกได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไปแล้ว และตำรวจออกหมายเรียกแล้ว ทหารไม่สามารถออกมาจับกุม หรือปิดเว็บไซต์ได้ เราดำเนินการทุกคดีที่มีการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและมีคณะทำงานทำมาตลอด อย่าคิดว่า ทหารมีอำนาจนอกระบบมากมาย มีอาวุธแล้วทำได้ทุกอย่าง หากทหารทำเกินกว่าเหตุถือว่า ผิด อย่าเอาแต่ใจ เพราะจะติดเป็นนิสัย ว่าอะไรก็ใช้คนหมู่มาก ใช้ความรุนแรง ต้องบังคับใช้กฎหมายให้ได้ แล้วคนบังคับใช้กฎหมายต้องทำให้ชอบธรรม และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายให้ได้มีโอกาสโต้แย้ง
 
                          "อย่าลงความเห็นว่า สิ่งไหนผิดหรือถูกด้วยตนเอง อย่าตัดสินทุกอย่างด้วยความรู้สึก ถ้าผมตัดสินด้วยความรู้สึกคงอยู่ไม่ได้ถึงทุกวันนี้ ต้องโกรธ โมโห หรือใช้อำนาจในทางที่ผิด วันนี้ผมต้องมีสติ มีข้อมูล มีคณะทำงานติดตาม ถ้าคนไทยทุกคนยอมให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด แล้วทุกคนไม่ฝ่าฝืน กฎหมายจะเป็นกฎหมาย แต่วันนี้ใช้กฎหมายเล่นงานอีกฝ่ายหนึ่ง และใช้กฎหมายมาสู้กัน แล้วถามว่า กฎหมาย องค์กรต่างๆ ศาล ได้รับการยอมรับหรือไม่ ก็มองว่า เอียงข้างไปหมด ถ้าตัดสินเข้าข้างตัวเองก็ดี แต่ถ้าไม่ถูกใจตัวเองก็บอกเอียงข้าง แล้วใครจะตัดสินอะไรได้ เราต้องอาศัยกลไกทางกฎหมายให้ได้ แล้วทุกคนกลับมาเคารพกฎหมาย ศาลตัดสินอย่างไรต้องมาต่อสู้ทางคดีกัน คดีมีตั้งกี่แสน กี่ล้านคดี ทุกคนบอกศาลไม่เป็นธรรมหมดจะได้หรือไม่ ถ้าสู้กันบนถนนไม่มีวันจบ กฎหมายตัดสินให้ไม่ได้ พอตัดสินไปต้องมีข้างหนึ่งชนะ ข้างหนึ่งแพ้ เพราะศาลต้องตัดสินตามครรลองตัวบทกฎหมาย"
 
                          เมื่อถามถึงกรณีที่คนเสื้อแดงกดดันให้ทหารประกาศกฎอัยการศึก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กฎอัยการศึกมีไว้เพื่อระงับเหตุร้าย จลาจล ตนไม่อยากจะให้ใช้ยาแรง แต่ถ้าคนไข้ดื้อยา ยาอะไรก็เอาไม่อยู่ ต่อให้มีร้อยกฎหมายก็ทำอะไรไม่ได้ ถ้าไม่เชื่อฟังกฎหมาย ต้องถอยกลับมาฟังกฎหมายแล้วสู้กันตามนั้น ถ้าไม่เอากฎหมายเป็นหลักแล้วจะสู้กันด้วยคนหมู่มากหรืออย่างไร จะให้เป็นเหมือนสมัยอดีตที่รบกัน ใครมีกำลังมากกว่าก็ชนะหรือไม่
 
                          "คนไทยเป็นคนสบายๆ เป็นคนที่ค่อนข้างศิลปิน ใช้อารมณ์เป็นหลัก ตัดสินอะไรง่ายๆ จะรัก ชอบ หรือเกลียดใครก็ไม่นาน อย่างนี้ต้องมีหลักการของตัวเอง ต้องมีวิสัยทัศน์ไปข้างหน้า ว่าประเทศชาติจะเดินได้อย่างไร จะแก้ปัญหาอย่างไร ใครจะเป็นผู้เสียสละ ใครจะเป็นผู้ยอมเล็กน้อยเพื่อให้ได้ความสงบสุขคืนมา แต่ผมไม่รู้ว่า ใครจะต้องเป็นคนเสีย และใครเป็นคนยอม ถ้าคิดว่า เสียเปรียบหรือพ่ายแพ้ไม่มีวันจบ แต่ถ้าคิดว่า เสียสละ ไม่ว่า จะเป็นใคร มันก็คือ เหตุการณ์จบแล้วค่อยไปแก้กันต่อ ดีกว่าเอามายันกันอย่างนี้ ถ้ารบกันทั้งสองฝ่ายเจ็บตายทั้งคู และจะไม่มีใครได้อะไร ไม่มีใครชนะ บ้านเมืองก็นิ่งสนิทอยู่แบบนี้"
..................................................................................

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#56 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

Posted 26 March 2014 - 23:08

ผบ.ทบ.ยังจะของขึ้นต่ออีกไหม

 

O7PUhu.jpg



#57 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 26 March 2014 - 23:14

จริงๆมุมมองเรื่องทหารผมเข้าใจนะครับ จากบทบาทของทหารในปัจจุบันทำให้อาจถูกมองไปในทางลบได้

 

และตัวผมเองก็ไม่มีข้อมูลและหลักฐานมายืนยันในสิ่งที่ทหารและกองทัพเป็นและทำอยู่ มีเพียงความเชื่อมั่น

 

วันเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เองครับว่า สุดท้ายทหารคือที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน จริงหรือไม่ 

 

เคารพมุมมองและความเห็นต่างของทุกท่านครับ  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#58 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 27 March 2014 - 10:39

อัพเดทข่าว ผบ.ทบ.และกองทัพครับ 

กองทัพจับตาเกม'ล้างไพ่'ขุดบ่อล่อกองทัพยึดอำนาจ

หน่วยงานความมั่นคงมองว่า การเคลื่อนไหวเรียกแขกของ กปปส.ระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคม เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทั่วไป เพราะรู้อยู่แล้วว่า "รัฐบาลไปไม่รอด" ส่วนการชูเรื่องนายกฯ คนกลางที่จะมาแก้ไขปัญหาคือ "เป้าหลอก" ทั้งหมด

  หน่วยงานความมั่นคงวิเคราะห์ว่า ดังนั้นจึงมีความพยายามดำเนินการทุกอย่างเพื่อให้เกิดการ "ล้างไพ่" ใหม่ทั้งหมด โดยพยายามเดินเกมที่นายใหญ่ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์เดินเอาไว้ คือ การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ที่มี นายจาตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นหัวเรือใหญ่ในการเคลื่อนไหวเต็มตัว

               “การเคลื่อนไหวของ นปช.จะไม่โดดเด่นเหมือนปี 53 ที่มีพลังในการขับเคลื่อนมาก แต่สถานการณ์ในขณะนี้ไม่เหมือนกัน จึงต้องพึ่งกองกำลังอื่นในการเคลื่อนไหวด้วย ส่วนการเดินเกมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. คือ การปกป้ององค์กรอิสระที่ถูกฝ่ายตรงข้ามขับไล่คัดค้านการพิจารณาคดีต่างๆ ที่ส่งผลเสียต่อรัฐบาล"

 

  ฉะนั้น เขาจึงเชื่อว่า การเดินเกมโดยหวังพึ่งพา "มวลชน" อีกครั้งนั้น มีเป้าหมายนำไปสู่การเผชิญหน้า การใช้กำลังของทหาร เพื่อหวังพลิกกระดานให้รัฐบาลกลับเข้ามายึดครองอำนาจอีกครั้ง ส่วนเรื่องนายกฯ มาตรา 7 ถือเป็น "บทยกเว้น" ในรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะทำให้กลไกตั้งแต่มาตรา 1 ถึงมาตรา 335 ใช้ไม่ได้ เพื่อยกเว้นให้นำมาตรา 7 มาแก้ไขปัญหา

               "ถ้าไม่ยึดอำนาจ ฉีกรัฐธรรมนูญก็ต้องเอามาตรา 7 มาใช้ ซึ่งสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้เป็นการส่งเทียบเชิญให้ทหารรัฐประหารเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ และล้างไพ่ใหม่ทั้งหมด ก่อนการพิจารณาตัดสินคดีของนายกรัฐมนตรี และคณะ เพราะถือเป็นทางรอดเดียวที่น่าจะทำได้ในขณะนี้" หน่วยงานความมั่นคงทำนายเกมการเมืองที่จะเกิดขึ้นนับจากนี้

http://www.komchadlu...ml#.UzObZqiSym0


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users