Jump to content


Photo
- - - - -

ทำไมแก๊งสนธิถึงพยายามผลักดัน "พระภิกษุ" ขึ้นมาเป็นผู้นำทางการเมืองแทนลุงกำนัน


  • Please log in to reply
60 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 05:16

กระทู้นี้ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับหลวงปู่พุทธอิสระท่าน  เพราะวันนี้ผมนับถือท่านสุดหัวใจ

แต่มันเกี่ยวกับการกระทำของแก๊งสนธิ ที่ผมไม่เห็นด้วยกับการกระทำพักหลังนี้ที่พยายามดันหลวงปู่ขึ้นมาเป็น "แม่ทัพการเมือง"

 

นี่คือหนึ่งในตัวอย่างการกระทำเหล่านี้ครับ

 

http://www.manager.c...D=9570000035306

"หลวงปู่"เปิดโรงสี ขายข้าว ช่วยชาวนา ตบหน้ารัฐบาล-กำนัน

 

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ - การทำพิธีเปิดโรงสีข้าวชาวนา บริเวณหน้าทางเข้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ของหลวงปู่พุทธอิสระ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อช่วยเหลือชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการรับจำนำข้าวซึ่งถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับเงินจากรัฐบาลทั้งที่เวลาล่วงเลยมาหลายเดือนแล้ว ถือเป็นรูปธรรมก้าวแรกในการเริ่มต้นสภาชาวนาและเกษตรกรแห่งประเทศไทย ตามเจตนาของกระบวนการปฏิรูปการเมืองที่ต้องมีการปฏิรูปชาวนาให้ลืมตาอ้าปาก พึ่งพาตนเอง และขายผลผลิตจากชาวนาสู่ผู้บริโภคโดยตรง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง หรือรอหวังพึ่งรัฐบาลประทานความเมตตาอีกต่อไป
       
       หลวงปู่ฯได้เบิกฤกษ์เปิดโรงสีสีข้าว 3 ชนิดคือ ข้าวกล้อง ข้าวหอมปทุม และข้าวสารนิล บรรจุถุงแล้วนำมาประมูลขาย ปรากฏว่า ข้าวสารนิลมีคนประมูลไปในราคา 60,000 บาท สำหรับข้าวกล้องและข้าวหอมปทุม มีผู้ประมูลไปถุงละ 19,000 บาท รวมเป็นเงิน 98,000 บาท โดยหลวงปู่ฯ จะนำเงินรายได้ทั้งหมดไปจัดซื้อเครื่องสีข้าวเพิ่มเติม จากที่มีอยู่แล้ว 2 เครื่อง สีข้าวได้วันละ 1.5 ตันต่อเครื่อง
       
        การตั้งโรงสีชั่วคราวครั้งนี้นอกจากจะเป็นการแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ที่จะให้ชาวนานำเข้ามาสีเพื่อขายได้เรียนรู้กระบวนการผลิต กระบวนการแปรรูป และจำหน่ายผลผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรงตามแนวทางของสภาชาวนาฯ แล้ว ยังเป็นการวางแผนปรับการชุมนุมที่ยืดเยื้อ พร้อมกับจะนำโรงกลั่นน้ำมันมาติดตั้งและทำการผลิตในเวทีแจ้งวัฒนะอีกด้วย 
       
       นอกจากนั้น ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะเปิดพื้นที่เป็นตลาดการเกษตรเพื่อให้เกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนต่างๆ ที่มาชุมนุมนำพืชผัก ผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยภูมิปัญญาชาวบ้าน มาเปิดร้านจำหน่ายสินค้าเพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้กับชาวบ้านด้วยอีกทางหนึ่ง
       
       หลวงปู่ฯ ได้ปลุกปลอบใจให้ชาวนาลุกขึ้นสู้เพื่อปลดแอกจากพันธนาการทั้งปวงที่กดขี่ โดยเริ่มต้นจากการรวมกลุ่มกันพึ่งพาตัวเองให้ได้ โดยหลวงปู่ฯ ได้อธิบายผ่านเฟสบุ๊ค เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2557 ว่า “โรงสีข้าว สภาชาวนาและเกษตรกรแห่งประเทศไทย มาแล้วจ้า” 
       
       "มาแล้ว มาแล้ว โครงการนำร่องให้ชาวไร่ชาวนาพึ่งพาตนเองได้อย่างแท้จริง เป็นโครงการต้นแบบที่พี่น้องชาวนาจะได้รวมตัวกันในแต่ละหมู่บ้าน แต่ละตำบล ที่จะนำเอาผลผลิตของตนมาขาย มาพัฒนา เพิ่มมูลค่า สร้างผลกำไรได้ด้วยตนเอง มิต้องพึ่งพาพ่อค้าคนกลาง นายทุนโรงสี ต่อไปนี้ชาวไร่ชาวนาต้องตื่นจากภวังค์ ที่ให้ความหวัง ความไว้วางใจ แก่นักการเมือง นายทุน พ่อค้าคนกลางและข้าราชการ
       
       "พวกเราไว้วางใจคนพวกนี้มาเป็นร้อยปีแล้ว แต่เราก็มิเคยได้ร่ำรวย มั่งคั่ง เป็นสุขขึ้นเลย มีแต่โง่ จน เจ็บ แล้วก็ต้องเฝ้ารอ พณฯ ท่าน คุณท่าน ท่าน นาย ได้โปรดเมตตา ช่วยกรุณาสงเคราะห์ชาวไร่ชาวนาตาดำๆ โปรดโยนเศษเงิน เยียวยาชีวิตอันต่ำต้อย ไร้ศักดิ์ศรีของพวกเราด้วยเถิดนายจ๋า
       
       "พอที ไม่เอาอีกแล้วต่อไปนี้ พวกเราจะยืนด้วยลำแข้งของพวกเราเอง เราจะปลูกเอง ผลิตเอง แปรรูปเอง พัฒนาผลผลิตเอง และจำหน่ายเอง เราจะไม่หวังพึ่งใครอีกแล้ว เราจะพึ่งตนเองให้ได้มากเท่ามาก โดยเริ่มต้นจากโครงการนำร่อง โรงสีสภาชาวนาและเกษตรกรแห่งประเทศไทย ตามด้วยตลาดสินค้าทางการเกษตร จากผู้ผลิตถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ผลกำไรจะได้ตกอยู่กับชาวไร่ชาวนา ไม่ต้องแบ่งปันให้พ่อค้าคนกลาง พวกเราจะได้ลืมตาอ้าปากได้เสียที ทำเดี๋ยวนี้ รวยเดี๋ยวนี้ ทำวันนี้หายจนทันที พวกเราจะได้ไม่มีที่ให้ใครๆ หลอกได้อีกต่อไป
       
       "เชิญชวนพี่น้องชาวไร่ ชาวนา ใครมีข้าวมาขาย ก็มา มีผลหมากรากไม้ที่ขายได้ ก็มา มีกุ้ง หอย อีปู ปลา กะปิ น้ำปลา หอม กระเทียม พืชผลทางการเกษตรที่ขายได้ มีคุณภาพ ก็หอบมาขาย ขายได้ด้วยตนเองที่ตลาดกลางทางการเกษตรที่เวทีแจ้งวัฒนะ ทุกเสาร์ - อาทิตย์ เวลาบ่ายโมง ของวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ที่ 29 - 30 มี.ค. 2557 มาช่วยกันอุดหนุน ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรที่ลำบากให้เขาได้มีรายได้ ซื้อขายด้วยตนเอง พวกเขาจะได้มีรายได้ยาไส้ใช้จ่าย ก่อนที่รัฐบาลจะจ่ายเงินจำนำข้าวให้แก่พวกเขา เขาจะได้ไม่เครียด มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว ไม่ต้องคิดฆ่าตัวตาย
       
       "ออกมาช่วยๆ เพื่อนมนุษย์ชาวไร่ชาวนา ให้พวกเขาได้ฝึกซื้อขายได้ด้วยตนเอง จะได้ไม่ต้องเป็นหนี้ มีเงินไปใช้หนี้ ช่วยให้เขามีรายได้ ออกมานะจ๊ะ ออกมาช่วยๆ กัน บ่ายวันเสาร์ - อาทิตย์ ที่ 29 - 30 มี.ค. 2557 นี้"
       
       และโพสเฟสบุ๊คในวันก่อนหน้า "ข้าวจ้า ข้าว ข้าวร้อนๆ" เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2557 ที่เผยกลยุทธ์เทข้าวเปลือกขายให้กองสลาก โดยหวังจะขายข้าวสารในอนาคต ดังที่ว่า "ปลูกเอง สีเอง ขายเอง จากสองมือของชาวนา เพื่อปากท้องของครอบครัวชาวนา พึ่งพาภูมิปัญญาด้วยลำแข้งของตนเอง ไม่ต้องอาศัยโรงสี ไม่ต้องอาศัยพ่อค้าคนกลาง ไม่ต้องให้ใครมากำหนดราคา ไม่ต้องให้ใครมาเป็นเจ้าหน้าหนี้บุญคุณ ต่อไปนี้ชาวนา ชาวไร่ จะประกาศความเป็นไทย ไม่เอาอีกแล้วกับขบวนการประชานิยมสามานย์ ยิ่งคบยิ่งใกล้ ยิ่งโง่ ยิ่งจน ยิ่งเจ็บ ยิ่งทุกข์ และต้องตกเป็นทาส ของพวกแสวงหาอำนาจ
       
        "ต่อไปนี้เวทีแจ้งวัฒนะ จะหาทางออกให้พี่น้องชาวนาและเกษตรกรไทย ให้มีทางออกและต้องเดินด้วยลำแข้งตนเอง ด้วยวิธีคิดที่ว่า อัตตาหิ อัตตโนนาโถ ตนเป็นที่พึ่งของตน และชาวนาต้องมีตัวตนที่แข็งแรง ไม่ใช่ต้องอาศัยผู้อื่นตลอดเวลา
       
       "การที่ฉันนำข้าวเปลือกไปขายให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (กองสลากฯ) ก็ด้วยเพราะกองสลากฯ มีเงินที่ได้มาเปล่าๆ จากกระเป๋าของคนที่หาเช้ากินค่ำ แล้วกองสลากฯ ก็นำเงินส่วนหนึ่งไปบริจาคแจกจ่ายให้แก่มูลนิธิ องค์กรการกุศล และนักการเมืองที่ขอมา เงินก้อนนี้ กองสลากฯ ต้องโยนทิ้งน้ำอยู่แล้ว หากจะทิ้งก็ควรจะทิ้งอย่างมีประโยชน์ย้อนกลับมาสู่กองสลากฯ บ้าง
       
       "วันนี้ชาวนากำลังเดือดร้อน ขายข้าวไม่ได้เงินจำนำตามโครงการของรัฐบาล รัฐบาลก็ไม่จ่ายเงินจนทำให้ชาวนาต้องฆ่าตัวตาย หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้แล้ว รัฐบาลก็ไม่คิดหาทางออกให้เป็นรูปธรรม ทั้งที่ถ้าคิดก็น่าจะมีวิธีหลากหลาย ฉันก็เลยต้องใช้มุกซ้อนมุก โดยการนำข้าวเปลือกไปขาย แต่เป้าหมายต้องการจะเจรจาขายข้าวสารถุง ที่ชาวนาผลิตเอง บรรจุใส่ถุงเอง และต้องการจะเป็นผู้ขายเอง ซึ่งก็จะทำให้ชาวนาได้เรียนรู้ทำความเข้าใจต่อขบวนการผลิต การตลาด รวมทั้งพึ่งพาอาศัยตนเองให้ได้ถึงที่สุด
       
       "เมื่อเขาได้เงินมา เขาจะได้ภาคภูมิใจว่านี้คือเงินจากความรู้ความสามารถของเขา และคุ้มค่าเหนื่อยที่ลงแรงไป อีกทั้งกองสลากฯ ก็ยังได้ช่วยเพื่อนมนุษย์ และมีเงินหมุนกลับคืนมาด้วยการขายข้าวสารที่ซื้อมาให้แก่พนักงานและหน่วยงานที่สังกัด ฉันจึงมั่นใจว่า หลักคิดของสภาชาวนาและเกษตรกรแห่งประเทศไทย ทำได้จริง เห็นผล จริง จับต้องได้
       
       "ชั่วชีวิตฉันคิดอยู่เสมอว่า ขอสองขาเรายืนและเดินได้ สองมือทำได้ทุกเรื่อง หนึ่งตัวตั้งมั่นอย่างแข็งแรง หนึ่งหัวคิดออกได้ทุกเรื่อง หนึ่งใจมั่นคงมีชัยชนะแก่ตัวเอง ฉันเชื่อว่า ไม่มีอะไรที่ฉันทำไม่ได้ คิดไม่ออก นี่คือหลักคิดในการก่อร่างสร้างสภาชาวนาและเกษตรกรแห่งประเทศไทย ซึ่งฉันสู้เพื่อสิ่งนี้ สู้เพื่อปลดเปลื้องความทุกข์ยากเดือดร้อนของพี่น้องชาวนาและเกษตรกรไทย สู้เพื่อให้คนไทยได้ใช้พลังงานราคาถูก สู้เพื่อคนไทยทุกเพศทุกวัย ทุกศาสนา ได้มีมาตรฐานทางศีลธรรม คุณธรรม ให้เป็นที่ยอมรับได้ แล้วนำพาชาติบ้านเมืองให้พ้นภัย อยู่ร่วมกันได้อย่างสุขสงบ พบแสงสว่าง นี้คือความฝันอันสูงสุด”
       
       (ตัดเนื้อข่าวออกครึ่งหนึ่ง เพราะมันยาวเวิ่นเว้อมาก และไม่เกี่ยวกับพาดหัวข่าวเลย)
       
       
       นางวเรศว์ ห่างไกลพุ่ม อายุ 43 ปี อาชีพเกษตรทำนา คู่ชีวิตของนายสำราญ ห่างไกลพุ่ม อายุ 49 ปี สามีนางวเรศว์ ที่เกิดอาการเครียดจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา เล่าว่า ครอบครัวของมีลูก 3 คน ที่บ้านทำนาจำนวน 45 ไร่และได้เกี่ยวข้าวไปแล้วเมื่อเดือนธ.ค. 2556 โดยมีลำดับใบประทวนเลขที่ 121 และได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวมาแล้วในใบประทวนใบแรกจำนวน 90,000 บาท ยังไม่ได้รับจากรัฐบาลอีก 5 แสนบาท ทำให้ต้องไปทำเรื่องขอกู้เงินที่ ธ.ก.ส. ทั้งรอบเก่าและรอบใหม่รวมเป็น 2 แสนบาท เพื่อนำมาลงทุนซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวและซื้อน้ำมันเพื่อหว่านข้าวนารอบใหม่ได้ประมาณ 20 กว่าไร่
       
       "ทุกวันนี้ ฉันมีทั้งหนี้ในระบบของ ธ.ก.ส.ประมาณ 2 แสนบาท และหนี้นอกระบบอีกประมาณ 5 แสนบาท เสียดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี และยังได้ไปกู้ยืมเงินส่วนอื่นมาอีกกว่าแสนบาทเพื่อมาต่อเติมบ้านที่อยู่ ส่วนการเสียชีวิตของสามีนั้น เข้าใจว่าน่าจะเกิดจากความเครียด” คู่ชีวิตนายสำราญ บอกเล่า
       
       จะต้องมีชาวนาอีกกี่รายต้องมาตายสังเวยโครงการรับจำนำข้าวและประชานิยมระทมทุกข์ ถึงเวลาที่ชาวนาต้องตื่นจากภวังค์ ลุกขึ้นมาพึ่งพาตัวเองให้ได้ดังที่หลวงปู่พุทธอิสระทำให้เห็นเป็นรูปธรรมนำร่อง ซึ่งนอกจากจะเปรียบเสมือนกับตบหน้ารัฐบาลฉาดใหญ่แล้ว ยังส่งสัญญาณไปถึงกำนันเทพด้วยว่า อย่าเอาแต่เดิน และอย่าเอาแต่พูด จงลงมือปฏิบัติให้เห็น แล้วกำนันจะสะกดคำว่า ปฏิรูปประเทศไทยสำเร็จแล้ว ได้สักที 
       


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 06:46

*
POPULAR

   รับรอง อย่างน้อยก็ถูกรางวัลที่4 ...ในความเห็น

   ถ้ากำนัน ตั้งโรงสี

   ถ้าหลวงปู่ หาเงินจ้างทนาย ให้ชาวนาฟ้องรัฐบาล

 

   มันก็ด่ากำนันอยู่ดี


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#3 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 06:49

*
POPULAR

ไล่งับขาลุง ลุงแกก็เฉย

 

ใช้วิธีเสี้ยมเอาดีกว่า

 

แต่สติปัญญาไอ้พวกใจแคบ ผมว่า ไม่ได้เศษเสี้ยวหลวงปู่หรอก

 

:lol: 



#4 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 06:52

เสี้ยมเส้าหลง กำลังทำหน้าที่ที่คุ้นเคยอยู่

Posted Image


#5 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:28

เขาเรียกว่า มันเป็น

สั น ดา น....คับ

Edited by ก๊องส์ไข่กวน, 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:28.


#6 sudthorn

sudthorn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:35

นี่คือสภาพของคนหมดราคาครับผม

ได้โอกาสแล้วปล่อยให้มันหลุดลอยไป
ด้วยความ โลภ โกรธ หลง โกหก
กลืนนำ้ลายตัวเอง จิตไม่บริสุทธิ์หวังผล
สุดท้ายก็ตกตำ่ และยิ่งทำสิ่งเลวร้าย
ถลำลึกลงไปอีก

เหมือนใครครับผม!!!
คนพูดเท็จ ไม่ทำชั่ว นั้นไม่มี

#7 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:40

*
POPULAR

คปท แจ้งวัฒนะ กปท สวนลุม เค้าร่วมกันต่อสู้ ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของกันและกัน มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน ผิดอย่างพวกเมิงนี้แหละ เสี้ยมให้เค้าแตกกันจริง

#8 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:58

สนธิ ไม่ชอบ กำนัน แค้นฝังใจ สมัย ปชป. เป็นรัฐบาล กำนันไม่ยอมช่วย นิรโทษคดีบุกสนามบินให้... B)


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#9 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:07

ไอ่แป๊ะโกเต็กสะกดคำว่า ทำเพือชาติไม่เป็น นอกจากสะกดคำว่า ตัวกรรู ของกรรู เหมือนไอ่แม้วเปี๊ยบ ไอ่แป๊ะโกเต็กคงกู่ไม่กลับแล้ว ปล่อยให้เน่าเป็นหนอนอย่างเดียว 



#10 pream

pream

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:11

*
POPULAR

เชื่อไหมครับว่า
ตามปรกติ ผมร่วมชุมนุมและร่วมสวดมนต์เย็นร่วมกับหลวงปู่พุทธอิสระ ที่เวทีแจ้งวัฒนะแทบทุกวัน

แต่พอมีสาวกแป๊ะ แห่ง เอ่เอ้ทีวีมาเพื่อแสวงหาแนวร่วม หลังจากที่เวทีอื่นๆเขาไม่ค่อยให้ความสนใจมากนัก

ขนกันมาร่วม10 คน คนอื่นๆกล่าว พูดบนเวทีก็ยังให้เกียรติผู้ร่วมชุมนุมอยู่มาก โดยกล่าวยินดีที่ได้มากราบหลวงปู่

และยินดีที่ได้มาเยี่ยมเวทีแจ้งวัฒนะ รวมทั้งนายโสภณ  องค์การ ซึ่งถือว่าใช้ได้ แต่เมื่อมาถึงคิวปิดท้ายของ

ปานเทพ ซึ่งได้มาถามหาพรรคพวกที่เคยร่วมชุมนุมเมื่อครั้งโน้น ลำเลิกตั้งแต่เมื่อครั้งร่วมชุมนุมไล่ไอ้แม้ว

เรื่อยมายันถึงปิดสนามบิน เหมือนทวงถามบุญคุณ เหมือนมาหาสมัครพรรคพวกอีกครั้ง โดยไม่ได้ใส่ใจในความรู้สึของผู้ร่วมชุมนุม

ที่เวทีแจ้งวัฒนะที่เขาเฝ้าฟูมฟักกันมาตั้งแต่เริ่ม Shut down  วันนั้นผมลุกหนีจากที่นั่งทันที รู้สึกได้ว่า จะมีบ่างมาทำให้เวทีเสียหายอีกแล้ว

ถ้าไม่นับจากเวทีอุรุพงษ์ที่มีสาวกปากปีจอไปป่วนมาครั้งหนึ่งแล้ว

และจากวันนั้นมาผมก็ห่างเวทีแจ้งพอสมควร เพราะกลัวกลับไปเห็นพวกตีกินอีกและจะเก็บอารมณ์ไม่อยู่
จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ต้องออกไปร่วมกันช่วยหลวงปู่กวาดแก๊งค์แดง กวป.ที่หน้า ปปช.สนามบินน้ำก่อนพารถอีแต๊ก อีแต๋นของชาวนา

ขนกันขึ้นทางด่วนเพื่อไปสมทบกับลุงกำนัน ถึงขนาดนั้นก็ยังมีลูกชายปากหมาของเอ่เอ้ ตีกินขบวนมวลมหาประชาชนซะอีก
ไม่รู้ว่ามันมีสมองคิดบ้างหรือเปล่า



#11 vee

vee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 455 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:25

ไม่ใช่แค่เวทีหลวงปู่

ก่อนหน้านั้นก็ขึ้นเวทีคปท. สนธิมาเองเลย บอกคปท.ลูกหลานพันธมิตร....

 

ลูกหลานแล้วทำไมตอนนี้เกาะแต่กับเวทีหลวงปู่?



#12 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:37

เกาะ โหน เสี้ยม 

:( 

 



#13 แสงดาวแห่งศรัทธา

แสงดาวแห่งศรัทธา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 951 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:38

*
POPULAR

ดีแต่เสี้ยม ไอ้ลิ้มเนี่ย ไม่อยากจะด่าเพราะไอ้โวทโนตอน49 ไอ้เชี่ยแม้วมันถึงได้กลับมาโกงประเทศอีก แทนที่จะผนึกกําลังกัน เสร็จศึกค่อยมาว่ากันอีกที นี่อะไร แล้วเมื่อไหร่มันจะชนะ

#14 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:34

*
POPULAR

ดีแต่เสี้ยม ไอ้ลิ้มเนี่ย ไม่อยากจะด่าเพราะไอ้โวทโนตอน49 ไอ้เชี่ยแม้วมันถึงได้กลับมาโกงประเทศอีก แทนที่จะผนึกกําลังกัน เสร็จศึกค่อยมาว่ากันอีกที นี่อะไร แล้วเมื่อไหร่มันจะชนะ

 

10153907_678981038828234_127783638_n1.jpg


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#15 Promethus

Promethus

    น้องใหม่

  • Banned
  • Pip
  • 20 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:49

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

#16 เดอะ สุทธ

เดอะ สุทธ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 60 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:06

*
POPULAR

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

รออะไรอยู่ล่ะครับ

 

เอาเลยๆ



#17 อิสระเสรีชน

อิสระเสรีชน

    ทักษิณ เมื่อไหร่ตาย 5555

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,244 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:07

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

รออะไรอยู่ล่ะครับ

 

เอาเลยๆ

 

 

47.gif


"ไม่มีพระราชาองค์ใด ยิ่งใหญ่เทียบเท่าเสมอเหมือน พระราชาของพวกเราปวงชนชาวไทย"

 

 Long Live My King

 

....................................................


#18 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:33

สงสัยมีควายอยากรู้ว่าบาปแห่งการทำร้ายพระจะมีกี่รู

#19 แสงดาวแห่งศรัทธา

แสงดาวแห่งศรัทธา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 951 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:40

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน


นายใช่มั้ยที่ตีพระแบบหมาหมู่คราวที่แล้ว? อยากลุยก็รีบไปลุยเอง อย่ามาดีแต่เห่าหน้าคีย์บอร์ด ทุเรศสิ้นดีว่ะ

#20 Promethus

Promethus

    น้องใหม่

  • Banned
  • Pip
  • 20 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:42



ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

รออะไรอยู่ล่ะครับ

เอาเลยๆ

47.gif

ไม่กล้าครับ เดียวไอหมาอิสระ สั่งผมโยนสะพาน

#21 อิสระเสรีชน

อิสระเสรีชน

    ทักษิณ เมื่อไหร่ตาย 5555

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,244 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:45

 

 

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

รออะไรอยู่ล่ะครับ

เอาเลยๆ

47.gif

ไม่กล้าครับ เดียวไอหมาอิสระ สั่งผมโยนสะพาน

 

13.gif


"ไม่มีพระราชาองค์ใด ยิ่งใหญ่เทียบเท่าเสมอเหมือน พระราชาของพวกเราปวงชนชาวไทย"

 

 Long Live My King

 

....................................................


#22 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:46

 
 
 
ขอก๊อปมาแปะไว้เยอะๆ  ใส่สีแดงอีกด้วย   ม็อด จะได้เห็นชัดๆ
 
 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

 

 
 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

 

 

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

 

 

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

 

 

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

 

 

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

 

 

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

 

 

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

 

 

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#23 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:47

 

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

47.gif

 


ไม่กล้าครับ เดียวไอหมาอิสระ สั่งผมโยนสะพาน

 


แล้วอีปู กลัวองค์กรอิสระ มากนักหรือ ถึงให้ลิ่วล้อมา ดิสเครดิตกันเป็นแถว
 


Edited by Stargate-1, 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:55.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#24 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:53

กับพระกับเจ้ายังไม่เว้น จิตใจสกปรก ต่ำช้าจริงๆ  :angry:

 

นอกเรื่องครับ ผมเพิ่งสังเกตุหัวของผู้จัดการออนไลน์เป็นโทนสีนำ้เงินฟ้า เขาเปลี่ยนนานหรือยังครับทราบไหม?


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#25 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:56

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน


กระทืบพระไปยังไม่หนำใจเหรอ ไปว่าเขาขอทาน คุณอ่ะโจร

#26 templar

templar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,180 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:57

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

8808663.jpg


อย่ามาเห่าว่ากรูมาจากการเลือกตั้ง  เพราะการเลือกตั้งไม่ใช่ทุกอย่างของประชาธิปไตย

การตรวจสอบบ้านเมืองอย่างเข้มข้น  ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและตุลาการ  จำเป็นสำหรับประเทศไทย

 

สิ่งที่บ่งบอกว่าประเทศไหนพัฒนาแล้วไม่ได้ดูที่  มีตึกสูงมากเท่าไร  มีห้างเยอะไหม  มีจีดีพีสูงแค่ไหน

แต่ดูที่การศึกษา  และ คุณภาพของบุคลากรภายในประเทศ


#27 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:58

*
POPULAR

ไอ้แป๊ะนี่ผมเกลียดมันมา ตั้งแต่ก่อนตั้งกลุ่มพันธมิตร

 

ดูมันตอนออกทีวี ผมคิดในใจว่า "คนบ้าอะไรวะ คนอื่นเลวหมด โง่หมด มีมันเก่งมันดีอยู่คนเดียว เก่งและรู้ดีหมดทุกเรื่อง"

 

แต่ช่วงตั้งกลุ่มพันธมิตรผมก็ละวาง เพราะไอ้แม้วน่ากลัวกว่า ประเทศชาติสำคัญกว่า ผมเลยยอมร่วมกลุ่มกะมันด้วย

 

แต่พอมันประกาศตั้งพรรค ผมก็ถอยเลย ผมมองว่ามันหมดราคาอีกครั้ง



#28 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:01

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

8808663.jpg

 

 

อิ..อิ..ผมเพิ่งรู้ว่าหน้าตา Promethus เป็นอย่างนี้เอง :D



#29 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:05

คนแก่ผัวเมียนี่น่าจะพ่อแม่ ไอ่ Promethus ส่วนอีใส่แว่นดำที่โดนจับ น่าจะเป็นเมีย  :D

 

10001344_602527203166566_661498589_n.jpg



#30 ตุ๊ ต่องแต่ง

ตุ๊ ต่องแต่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 731 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:06

*
POPULAR

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

พี่ฮะ พี่ด่าพระๆไม่เป็นไรนะพี่เพราะพระก็คือพระ พระจะดีจะเลวไม่ใช่คำคนแต่เพราะตัวพระเอง

 

แต่การกระทำที่พี่ด่าพระนั่นแหละ มันส่อให้เห็นถึงความจันไรของตัวพี่เอง

ทำอะไรกลัวบาปกรรมมั่งนะพี่ เอาความแค้นอคติเป็นที่ตั้งชีวิตพี่จะมืดบอด

 

ผมเห็นเสื้อแดงแต่ล่ะตัว มองคนอื่นเป็นศัตรูไปหมด 

มีแต่ความแค้น ความเกลียดชัง

 

ผมนั่งดูกปปส.ปราศรัย ไม่มีใครอาฆาตอะไรใครเลย ทุกคนมาด้วยใจที่ห่วงบ้านเมืองบอกให้เสื้อแดงกลับใจ

แต่พี่ห่วงอะไร แค้นอะไรทั้งๆที่พวกแกนนำกปปส.ไม่ได้ทำอะไรให้พวกพี่เลยนะ

พี่นั่งคิดดูดีๆ ทำไรใช้สติสิพี่อย่าให้อารมณ์มาครอบงำไม่งั้นพี่ก็เป็นทาสความโง่

เกิดเป็นคนเลือกอยู่อย่างคนเถอะพี่ คนที่พี่บูชามันตกนรกแน่ๆแล้วพี่จะทำสันดานให้ตกนรกไปกับมันทำไม

 

แต่ก่อนพระสงฆ์นี่คนล่ะเว้นนะ แต่นี่เสื้อแดงเตะพระต่อยพระ คิดจะเอามีดแทงพระ 

มันบาปนะพี่ ถึงพี่จะอ้างยังไงมันก็บาป ทำอะไรใช้สติหน่อยพี่ 

เกิดเป็นมนุษย์อย่าทำตัวเป็นเศษมนุษย์ เสียชาติเกิดว่ะ



#31 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:15

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

1001588_431643093648707_1162322800_n.jpg



#32 blue

blue

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,979 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:29

ผมว่า กำนัน ต้องปรับแผนนะครับ คือ เลิกให้ความสนใจกับสื่อสำนักนี้ไปเลย แต่

ให้พิธีกรบนเวทีคนใดคนหนึ่ง คอยติดตามและชี้แจงกรณีที่เขาบิดเบือนในเรื่องที่

น่าจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดก็พอ ไม่ต้องไปตอบโต้อะไร

 

ผมเคยติงอรรถวิทย์ตอนไปพูดขอร้องบนเวทีว่าอย่าไปให้ความสำคัญกับสื่อนี้ เพราะ

มันจะเป็นการยกระดับความสำคัญของเขา ปล่อยให้สาวกในเฟซบุ๊ค ว่ากันเองดีกว่า

แต่หลังจากนั้นไม่นาน กำนัน เล่นเองเลย

 

กำนันนี่เป็นแกนหลักของมวลมหาประชาชนนะครับ การพูดอะไรแต่ละเรื่องมันมีผลต่อ

มวลมหาประชาชนมาก มีผู้ชุมนุมมากมายที่ไม่รู้จักสื่อนี้ แต่รู้จัก พธม มีผู้ชุมนุมมากมาย

ที่รู้จัก พธม แต่ก็ไม่ได้อินอะไรมาก และไม่เคยร่วมชุมนุมกับ พธม มีผู้ชุมนุมมากมายที่

เคยเป้น พธม มีผู้่ชุมนุมมากมายที่ไม่รู้จักทั้ง สื่อนี้ และ พธม แต่เมื่อมีการนำไปพูดบนเวที

มันย่อมเกิดความไม่สบายใจขยายวงกว้าง จนกลายเป็นการโต้ตอบกันอย่างเป็นทางการ

แทนการโต้ตอบของเหล่าสาวก ที่โต้ตอบกันมาเป็นปีแล้ว

 

ผมมองว่า กำนัน เป็นคนละรุ่นกับสื่อนี้ครับ รุ่นห่างกันเยอะ ถ้ากำนันไปให้ความสำคัญกับสื่อนี้

มันก็เท่ากับยกระดับรุ่นของสื่อนี้ขึ้นมานั่นแหละ เราต้องรู้นิสัยของสื่อสำนักนี้ให้ดีนะครับ

ถ้าเราเอออวยตามเขา เขาจะรุกคืบหน้าเข้ามาเรื่อย ๆ เพื่อครอบงำ ถ้าเราไม่เอออวยตามเขา

เขาก็จะเตะตัดขาเราอยู่ตลอดเวลานั่นแหละ

 

ที่ผ่านมามันดีอยู่แล้วที่บรรดาสาวกว่ากันเอง เพราะขอบเขตการโต้ตอบมันจำกัด และมีหลายครั้ง

ที่เขาต้องหยุดหันไปขายน้ำด่างหน้าตาเฉย เพราะถูกสาวกฝ่ายนี้อัดไปจนตั้งตัวไม่ติด แต่ถ้ามีการ

เอาไปพูดบนเวที ผมมองว่าเข้าทางเขาเลย กำนัน โต้ตอบเขาได้แค่ช่วงเวลาที่กำนันขึ้นพูดเท่านั้น

แต่เขาด่ากำนันออกอากาศได้ทั้งวัน ไม่คุ้มนะครับ ไม่คุ้มทั้งเวลาที่เสียไป ไม่คุ้มทั้งความรู้สึกของ

ผู้ชุมนุมที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวลึกซึ้งและเกิดความไม่สบายใจ ไม่คุ้มทั้งคู่ชกของกำนันที่เป็นถึงนายกรัฐมนตรี

กลายมาเป็นสื่อ เสี้ยม แทน  และที่แน่ ๆ ก็คือ เขาไม่มีทางหยุดครับ เพราะเขาคิดว่าเขาเริ่มมีความสำคัญ

ในสายตากำนันแล้ว ถ้าจะให้เขาหยุดหรือเสีย สุนัข ได้ ต้องปล่อยให้รุ่นเดียวกันฟัดกันเองครับ



#33 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:34

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

 

 

 

 

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

รออะไรอยู่ล่ะครับ

เอาเลยๆ

47.gif

ไม่กล้าครับ เดียวไอหมาอิสระ สั่งผมโยนสะพาน

 

13.gif

 

 

เลวไม่มีที่ติ

:angry:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#34 อิสระเสรีชน

อิสระเสรีชน

    ทักษิณ เมื่อไหร่ตาย 5555

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,244 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:36

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

 

 

 

 

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

รออะไรอยู่ล่ะครับ

เอาเลยๆ

47.gif

ไม่กล้าครับ เดียวไอหมาอิสระ สั่งผมโยนสะพาน

 

13.gif

 

 

เลวไม่มีที่ติ

:angry:

 

 

เหมือนโดนแอบด่าเลยครับหลวงพี่ ฮ่าๆๆๆ

กราบนมัสการครับหลวงพี่


"ไม่มีพระราชาองค์ใด ยิ่งใหญ่เทียบเท่าเสมอเหมือน พระราชาของพวกเราปวงชนชาวไทย"

 

 Long Live My King

 

....................................................


#35 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:40

 


 

 

ไม่ได้ว่าโยม

คนเราถ้ากล้าพูดถึงพระแบบนี้ได้คงไม่ต้องบอกว่า

ในความคิดเป็นอย่างไร


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#36 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:46

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

 

 

 

 

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

รออะไรอยู่ล่ะครับ

เอาเลยๆ

47.gif

ไม่กล้าครับ เดียวไอหมาอิสระ สั่งผมโยนสะพาน

 

13.gif

 

 

เลวไม่มีที่ติ

:angry:

 

 

:D คนแบบนี้หลวงตาต้องแผ่เมตตาให้เยอะๆครับ.... สัก 30-40 ปีเขาอาจจะมีบุญมากกว่าบาปครับ


Edited by HiddenMan, 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:46.

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#37 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:47

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

 

 

129_1267162070.jpg

 

 

'คนห่มเหลือง'เดินเข้าไปในฝูงไพร่เสื้อแดง ควายแดง ควป. ปลอดภัย ไร้กังวล......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 


Edited by ปุถุชน, 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:47.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#38 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:53

 

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

พี่ฮะ พี่ด่าพระๆไม่เป็นไรนะพี่เพราะพระก็คือพระ พระจะดีจะเลวไม่ใช่คำคนแต่เพราะตัวพระเอง

 

แต่การกระทำที่พี่ด่าพระนั่นแหละ มันส่อให้เห็นถึงความจันไรของตัวพี่เอง

ทำอะไรกลัวบาปกรรมมั่งนะพี่ เอาความแค้นอคติเป็นที่ตั้งชีวิตพี่จะมืดบอด

 

ผมเห็นเสื้อแดงแต่ล่ะตัว มองคนอื่นเป็นศัตรูไปหมด 

มีแต่ความแค้น ความเกลียดชัง

 

ผมนั่งดูกปปส.ปราศรัย ไม่มีใครอาฆาตอะไรใครเลย ทุกคนมาด้วยใจที่ห่วงบ้านเมืองบอกให้เสื้อแดงกลับใจ

แต่พี่ห่วงอะไร แค้นอะไรทั้งๆที่พวกแกนนำกปปส.ไม่ได้ทำอะไรให้พวกพี่เลยนะ

พี่นั่งคิดดูดีๆ ทำไรใช้สติสิพี่อย่าให้อารมณ์มาครอบงำไม่งั้นพี่ก็เป็นทาสความโง่

เกิดเป็นคนเลือกอยู่อย่างคนเถอะพี่ คนที่พี่บูชามันตกนรกแน่ๆแล้วพี่จะทำสันดานให้ตกนรกไปกับมันทำไม

 

แต่ก่อนพระสงฆ์นี่คนล่ะเว้นนะ แต่นี่เสื้อแดงเตะพระต่อยพระ คิดจะเอามีดแทงพระ 

มันบาปนะพี่ ถึงพี่จะอ้างยังไงมันก็บาป ทำอะไรใช้สติหน่อยพี่ 

เกิดเป็นมนุษย์อย่าทำตัวเป็นเศษมนุษย์ เสียชาติเกิดว่ะ

 

 

1622692_1445017019066888_734074888_a.jpg


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#39 10Mz

10Mz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:12

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

เมิงมาสิ มา กล้าๆก็มา บอกไอ้ยิ้ม ไอ้ตี๋ ไอ้ศรรักษ์ลูกพี่เมิงให้กล้าๆหน่อย พวกเมิงจะได้พักผ่อนกันไวขี้น หรือไม่งั้นอาจจะได้ไปฝึกเครื่องเล่นยุทธวิธีในค่าย LRRP เสริมสร้างความแข็งแกร่งของร่ายกายนะ



#40 Francis Drake

Francis Drake

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 243 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:17

ผมว่า กำนัน ต้องปรับแผนนะครับ คือ เลิกให้ความสนใจกับสื่อสำนักนี้ไปเลย แต่

ให้พิธีกรบนเวทีคนใดคนหนึ่ง คอยติดตามและชี้แจงกรณีที่เขาบิดเบือนในเรื่องที่

น่าจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดก็พอ ไม่ต้องไปตอบโต้อะไร

 

ผมเคยติงอรรถวิทย์ตอนไปพูดขอร้องบนเวทีว่าอย่าไปให้ความสำคัญกับสื่อนี้ เพราะ

มันจะเป็นการยกระดับความสำคัญของเขา ปล่อยให้สาวกในเฟซบุ๊ค ว่ากันเองดีกว่า

แต่หลังจากนั้นไม่นาน กำนัน เล่นเองเลย

 

กำนันนี่เป็นแกนหลักของมวลมหาประชาชนนะครับ การพูดอะไรแต่ละเรื่องมันมีผลต่อ

มวลมหาประชาชนมาก มีผู้ชุมนุมมากมายที่ไม่รู้จักสื่อนี้ แต่รู้จัก พธม มีผู้ชุมนุมมากมาย

ที่รู้จัก พธม แต่ก็ไม่ได้อินอะไรมาก และไม่เคยร่วมชุมนุมกับ พธม มีผู้ชุมนุมมากมายที่

เคยเป้น พธม มีผู้่ชุมนุมมากมายที่ไม่รู้จักทั้ง สื่อนี้ และ พธม แต่เมื่อมีการนำไปพูดบนเวที

มันย่อมเกิดความไม่สบายใจขยายวงกว้าง จนกลายเป็นการโต้ตอบกันอย่างเป็นทางการ

แทนการโต้ตอบของเหล่าสาวก ที่โต้ตอบกันมาเป็นปีแล้ว

 

ผมมองว่า กำนัน เป็นคนละรุ่นกับสื่อนี้ครับ รุ่นห่างกันเยอะ ถ้ากำนันไปให้ความสำคัญกับสื่อนี้

มันก็เท่ากับยกระดับรุ่นของสื่อนี้ขึ้นมานั่นแหละ เราต้องรู้นิสัยของสื่อสำนักนี้ให้ดีนะครับ

ถ้าเราเอออวยตามเขา เขาจะรุกคืบหน้าเข้ามาเรื่อย ๆ เพื่อครอบงำ ถ้าเราไม่เอออวยตามเขา

เขาก็จะเตะตัดขาเราอยู่ตลอดเวลานั่นแหละ

 

ที่ผ่านมามันดีอยู่แล้วที่บรรดาสาวกว่ากันเอง เพราะขอบเขตการโต้ตอบมันจำกัด และมีหลายครั้ง

ที่เขาต้องหยุดหันไปขายน้ำด่างหน้าตาเฉย เพราะถูกสาวกฝ่ายนี้อัดไปจนตั้งตัวไม่ติด แต่ถ้ามีการ

เอาไปพูดบนเวที ผมมองว่าเข้าทางเขาเลย กำนัน โต้ตอบเขาได้แค่ช่วงเวลาที่กำนันขึ้นพูดเท่านั้น

แต่เขาด่ากำนันออกอากาศได้ทั้งวัน ไม่คุ้มนะครับ ไม่คุ้มทั้งเวลาที่เสียไป ไม่คุ้มทั้งความรู้สึกของ

ผู้ชุมนุมที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวลึกซึ้งและเกิดความไม่สบายใจ ไม่คุ้มทั้งคู่ชกของกำนันที่เป็นถึงนายกรัฐมนตรี

กลายมาเป็นสื่อ เสี้ยม แทน  และที่แน่ ๆ ก็คือ เขาไม่มีทางหยุดครับ เพราะเขาคิดว่าเขาเริ่มมีความสำคัญ

ในสายตากำนันแล้ว ถ้าจะให้เขาหยุดหรือเสีย สุนัข ได้ ต้องปล่อยให้รุ่นเดียวกันฟัดกันเองครับ

มันเป็นการปรามครับ ในฐานะที่ยังถือว่าเป็นมิตรอยู่

ยังถือว่าเบากว่ากรณีของคุณสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อันนั้นทีเดียวเลยไม่มีการเตือนหลายครั้ง

และมันได้ผล ทำให้คนบางพวกที่ไม่ใช่คู่กรณีทางตรงหยุดการวิจารณ์บ้าๆบอๆไปเลย

 

 

ตอนนี้ผมรอท่าทีของASTV ว่าจะชนกับกำนันเลยไหม 

เรื่องนี้ไม่ใช่ว่าเกิดไม่ได้เพราะอย่างที่รู้พวกนี้เป็นพวกมีโทสะจริต มีอคติต่อแกนนำเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

หรือพวกนี้จะยอมเพลาๆ ลงมาบ้าง อันนี้ต้องตามดู

 

ส่วนวิธีคิดของคนกลุ่มนี้ เขาคิดว่าหลวงปู่มีมวลชนเท่านี้ยังทำอะไรให้เห็นผลได้ขนาดนี้

ถ้ามีมวลชนมากมายมหาศาลอย่างเวทีหลักที่มีมากกว่าเป็นสิบเท่าเป็นร้อยเท่า

ผลที่ได้มันน่าจะมากขึ้นเป็นสิบเท่าเป็นร้อยเท่าตามจำนวนของมวลชนไปด้วย

 

เจตนาดีหรือไม่ดีไม่รู้ รู้แต่ว่าวิธีคิดแบบนี้มันผิดมันเป็นวิธีคิดที่ตื้นเกินไป

 

....พอแค่นี้ดีกว่าเดี๋ยวจะยาว

 

 

ข้อความข้างล่างผมยกมาจากอ.ปราโมทย์ นาครทรรพ

 

https://www.facebook...1?stream_ref=10

 

Pramote Nakornthab

 

ได้ทำแล้ว ได้ทำดีที่สุดแล้ว จงภูมิใจ ถ้ายังไม่สมใจ ต้องรู้จักตั้งคำถาม ว่าจะทำต่อไป(ใหม่)อย่างไรดี

อย่าชวนกันทะเลาะ แต่ต้องช่วยกันวิเคราะห์ ว่า "รู้เขา-รู้เรา" ดีหรือยัง

ขอแสดงความนับถือมวลมหาประชาชนอย่างจริงใจ ความเสียสละและกล้าหาญของท่านจะเป็นตำนานการเรียนรู้และต้นทุนการเมืองของบ้านเมืองเราไปนานเท่านาน

เสียดายแต่ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ยิ่งสูงด้วยตำแหน่ง ยศศักดิ์ และฐานันดรเท่าใด ก็ยิ่งต่ำใน "เวสารัชชกรณธรรม" จึงปล่อยให้มวลมาประชาชนและบ้านเมืองตกอยู่ในยถากรรม


"                          "

 

 

 


#41 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:51

คุยกันแต่เรื่องในกระทู้เถอะครับ
ปล่อยควายแดงมันหาหญ้ากินไปเถอะ
ขี้ข้าไร้ราคา

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#42 blue

blue

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,979 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:58

ตอนนี้ มันมีประเด็นที่ INN เอาไปเป็นข่าว เรื่องความเห็นของ สนธิ ผมไม่แน่ใจว่า

ที่กำนันพูดนั้น เพราะข่าวนี้ด้วยหรือเปล่า เพราะทาง ASTV เขาปฏิเสธสิ้นเชิงว่า

INN เต้าข่าวขึ้นมาเพื่อสร้างความแตกแยก ทำให้กำนันมองว่าเขา เตะตัดขา

ซึ่งผมคิดว่า INN น่าจะเต้าข่าวจริง เพราะสนธิคงไม่โง่ที่จะไปให้สัมภาษณ์อะไรแบบนั้น

หรอก แต่มันเป็นไปได้ว่า INN ไปรวบรวมความเห็นของนักเขียน นักวิเคราะห์ ในสื่อ

Manager มาขยำ ๆ รวม กันแล้วมาออกข่าวสรุปเอาเองว่าเป็นความเห็นของ สนธิ

 

จึงเป็นไปได้ว่า ตอนนี้ฝ่ายรัฐบาลกำลังใช้วิธี เสี้ยม ให้ เสี้ยม ฟัดกับ กปปส ถ้าสังเกตุดู

ให้ดี ระยะนี้จะเริ่มมีการ ด่าหรือกล่าวหาสนธิ ในเรื่องที่ไม่มีที่มาที่ไปแต่เป็นแบบข่าวลอย ๆ

ออกมาเผยแพร่แล้ว เพราะฉะนั้น ถ้ากำนันไปให้ความสำคัญกับเรื่องพวกนี้มาก หรือลงมาเล่นเอง

มีโอกาสเข้าทาง เสี้ยมใหญ่ คือรัฐบาล หรือ เสี้ยมเล็ก คือ ASTV เยอะมาก แต่ถ้าสาวก

เล่นกันเองจะ ผิด ถูก มันเสียหายอะไร



#43 gaiser

gaiser

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 837 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:19

สุดท้ายก็ยังจิกยังกัดตัดแข้งตัดขาไม่เลิก



#44 Francis Drake

Francis Drake

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 243 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:55

ลบครับ 

 


Edited by Francis Drake, 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:14.

"                          "

 

 

 


#45 อิสระเสรีชน

อิสระเสรีชน

    ทักษิณ เมื่อไหร่ตาย 5555

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,244 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:59

สงครามข่าวสาร ลึกล้ำยิ่งนัก เราคงทำได้เพียงแค่อ่านและตรวจสอบก่อนครับ 63.gif


"ไม่มีพระราชาองค์ใด ยิ่งใหญ่เทียบเท่าเสมอเหมือน พระราชาของพวกเราปวงชนชาวไทย"

 

 Long Live My King

 

....................................................


#46 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:00

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

รออะไรอยู่ล่ะครับ
เอาเลยๆ
47.gif

ไม่กล้าครับ เดียวไอหมาอิสระ สั่งผมโยนสะพาน
แหมทำปากดี

#47 แมวนอนหวด

แมวนอนหวด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 255 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:40

เชื่อไหมครับว่า
ตามปรกติ ผมร่วมชุมนุมและร่วมสวดมนต์เย็นร่วมกับหลวงปู่พุทธอิสระ ที่เวทีแจ้งวัฒนะแทบทุกวัน
แต่พอมีสาวกแป๊ะ แห่ง เอ่เอ้ทีวีมาเพื่อแสวงหาแนวร่วม หลังจากที่เวทีอื่นๆเขาไม่ค่อยให้ความสนใจมากนัก
ขนกันมาร่วม10 คน คนอื่นๆกล่าว พูดบนเวทีก็ยังให้เกียรติผู้ร่วมชุมนุมอยู่มาก โดยกล่าวยินดีที่ได้มากราบหลวงปู่
และยินดีที่ได้มาเยี่ยมเวทีแจ้งวัฒนะ รวมทั้งนายโสภณ  องค์การ ซึ่งถือว่าใช้ได้ แต่เมื่อมาถึงคิวปิดท้ายของ
ปานเทพ ซึ่งได้มาถามหาพรรคพวกที่เคยร่วมชุมนุมเมื่อครั้งโน้น ลำเลิกตั้งแต่เมื่อครั้งร่วมชุมนุมไล่ไอ้แม้ว
เรื่อยมายันถึงปิดสนามบิน เหมือนทวงถามบุญคุณ เหมือนมาหาสมัครพรรคพวกอีกครั้ง โดยไม่ได้ใส่ใจในความรู้สึของผู้ร่วมชุมนุม
ที่เวทีแจ้งวัฒนะที่เขาเฝ้าฟูมฟักกันมาตั้งแต่เริ่ม Shut down  วันนั้นผมลุกหนีจากที่นั่งทันที รู้สึกได้ว่า จะมีบ่างมาทำให้เวทีเสียหายอีกแล้ว
ถ้าไม่นับจากเวทีอุรุพงษ์ที่มีสาวกปากปีจอไปป่วนมาครั้งหนึ่งแล้ว
และจากวันนั้นมาผมก็ห่างเวทีแจ้งพอสมควร เพราะกลัวกลับไปเห็นพวกตีกินอีกและจะเก็บอารมณ์ไม่อยู่
จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ต้องออกไปร่วมกันช่วยหลวงปู่กวาดแก๊งค์แดง กวป.ที่หน้า ปปช.สนามบินน้ำก่อนพารถอีแต๊ก อีแต๋นของชาวนา
ขนกันขึ้นทางด่วนเพื่อไปสมทบกับลุงกำนัน ถึงขนาดนั้นก็ยังมีลูกชายปากหมาของเอ่เอ้ ตีกินขบวนมวลมหาประชาชนซะอีก
ไม่รู้ว่ามันมีสมองคิดบ้างหรือเปล่า


ทันทีที่ท่านลุกหนีห่างจากเวทีหลวงปู่ ท่านก็ตกหลุมพลางพวกมันแล้ว วิธีที่จะสู้กับพวกบ่างช่างยุพวกนี้ก็คือ ทำให้พวกมันรู้ว่า ไม่ว่าจะแหกปากเท่าไร ก็ไม่มีผลเปลี่ยนแปลงหรอก

:lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:


#48 pream

pream

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:53

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

อย่าดีแต่เห่าอยู่เลยไอ้หนู......เมิ งกล้าไหม

ตรูจะรอดุ



#49 ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย

ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย

    สมาชิกชั้นสูงกว่าสูงลิบลิ่ว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,544 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:01

ไอโล้น อิสระหน่ะหรอครับ ผมอยาดเดินไปตบกระบาลไอโล้นจังอะ ขยะ พระอะไร ไล่ไถเงิน

 

munk021.gif

1000972_1423332997893152_1276814914_n.jp

ฝากตบกบาลไอ้นี่ด้วยนะทำแต่เรื่องปัญญาอ่อน


Edited by ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย, 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:14.

เลือกใครก็ได้ ที่ไม่ใช่พรรคพวกแม้วPosted Image

#50 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:40

 

กำนันสุเทพฯช้าไป เลยสู้ คปท.และ หลวงปู่ฯไม่ได้จริงๆหรือเปล่า?

ข้อเท็จจริงที่คนเหล่านี้ลืมไป คือ การเคลื่อนไหวครั้งนี้ทุกกลุ่มฯพึ่งพาเกื้อหนุนกันครับ หลวงปู่ กับ คปท.ที่อยู่ได้ทุกวันนี้ ไม่ถูกสลายการชุมนุมไป ก็เพราะมี กปปส.หนุนหลังอยู่ ในขณะเดียวกัน กปปส.อยู่ได้มาถึง4เดือน ก็เพราะสีสรร จากการเคลื่อนไหวของ คปท.และ หลวงปู่ ดังนั้นเรื่องนี้ต้องช่วยกันคิดให้ยาวๆครับ อย่าให้เครือข่ายทักษิณ เอาไปขยายความ ใส่ไข่ละเลงสี จนเกิดแตกหักกันเอง ประชาชนจงสามัคคีกันไว้ครับ

อ่านต่อที่http://www.oknation....4/03/30/entry-1

..........................................................................

แต่ผมกำลังคิดว่า เครือผู้จัดการน่าจะกำลังปรับตัวแล้วครับ  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน