Jump to content


Photo
- - - - -

“โรสเสื้อแดง” หยามลั่นไม่มีทางจับตัวเองได้ ลั่นฟ้อง Facebook-ตร.อังกฤษ ถูกคุกคาม


  • Please log in to reply
56 replies to this topic

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 20 April 2014 - 17:24

http://www.manager.c...D=9570000043866

 

 

ASTVผู้จัดการ - ไม่สำนึก “โรสเสื้อแดง” โผล่คลิปหยามตำรวจ-ทหารไทย ไม่มีทางจับได้ แค่หลอกลวงชาวบ้าน เปิดศึกออนไลน์ “หมอเหรียญทอง” ส่งเฟซบุ๊ก อ้าง“องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน”คุกคาม ด้าน เพจชื่อดัง แฉ!เพจปลอมรุกหนัก อ้างคนชื่อ “Thaksin Shinawatra” report รูปสวมชุดทหาร
       
       วันนี้ (20 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือ “โรส” สาวเสื้อแดงที่อาศัยอยู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีโดยนายสุรพงศ์ และนางสมจินตนา อมรพัฒน์ บิดามารดาแท้ๆที่ทนพฤติกรรมของบุตรสาวคนเล็กไม่ไหว ยังไม่ยุติการเคลื่อนไหว
       
       ล่าสุด ให้สัมภาษณ์ ดร.เพียงดิน รักไทย และมีการนำเผยแพร่ผ่านทาง YouTube เมื่อคืนวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ประกาศจะเคลื่อนไหวต่อสู้อย่างถึงที่สุด น.ส.ฉัตรวดี ย้ำว่า จะดำเนินการต่อสู้กับ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะอย่างเต็มที่ โดยจะร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า พล.ต.นพ.เหรียญทอง เปิดเฟซบุ๊กเพจข่มขู่คุกคาม
       
       โดยล่าสุดได้ส่งหนังสือถึงนายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและฝ่ายปฏิบัติการของเฟซบุ๊ก เรียกร้องให้ปิดเฟซบุ๊กเพจในประเทศไทยที่ชื่อ “องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน” แล้ว จากนี้จะร้องเรียนไปยังผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งตำรวจอังกฤษให้ช่วยดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วย
       
       นอกจากนี้ ยังกล่าวจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงด้วย พร้อมท้าทายกฎหมายไทยไม่สามารถทำอะไรตัวเองที่ประเทศอังกฤษได้ สิ่งที่เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจออกข่าวในประเทศไทยแค่หลอกลวงชาวบ้านเท่านั้น
       
       วันเดียวกัน เพจ “องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน” ได้แจ้งว่า มีการสร้าง เพจ ชื่อ พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ซึ่งเป็นเพจปลอม โดยมีภาพปกสถาบันเบื้องสูง มีรูปประจำตัวพลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง เป็นรูปของสวมหมวกและเครื่องแบบทหารซึ่งเป็นรูปที่ Facebook ไม่อนุญาตให้ใช้ เนื่องจาก ถูก report โดยคน ชื่อ Thaksin Shinawatra หมายเลขการแจ้ง 14906795844848 email taksin@hotmail.com ว่ารูปประจำตัวของพลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง ได้ละเมิดลิขสิทธิ์คุณ Thaksin Shinawatra ตามที่ Facebook ส่งรายงานมาถึงเมื่อ เวลา 1.39 น.ของวันที่ 19 เม.ย.57
       
       ดังนั้น ขอให้ทราบโดยทั่วกันว่า เพจที่สร้างขึ้นใหม่ที่มี ชื่อ พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา และมีภาพปกเป็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีรูปประจำตัวเป็นรูปของผมสวมหมวกและเครื่องแบบทหาร จึงเป็นเพจปลอม ส่วนเพจจริงไม่มีรูปประจำตัวของพลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง

 

 

 • ชมคลิป คนสวยขอพูด 11: "กวาดขยะ?" "พ่อแม่ฟ้องลูกอกตัญญู" สัมภาษณ์คุณโรส โดย ดร. เพียงดิน รักไทย เผยแพร่เมื่อ 19 เม.ย. 2557

 

557000004543601.JPEG


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

Posted 20 April 2014 - 17:29

ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีโดยนายสุรพงศ์ และนางสมจินตนา อมรพัฒน์ มันจริงหรือเปล่า :o


We love fender.

#3 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

Posted 20 April 2014 - 17:36

โดนพ่อแม่ตัดหางปล่อยนรกไปอีกตัว ตามรอยแกนนอนเมีย3ลูก4 แต่แม่คนเดียวไม่ดูแลปรนนิบัติ :lol:


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#4 Lektiger

Lektiger

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 153 posts

Posted 20 April 2014 - 17:54

เห็นมันเก่งแต่ต่างประเทศ ถามมันถ้ามาเมืองไทยมันกล้ามั้ย ทุกคนเลย

#5 หมาต๋า

หมาต๋า

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 337 posts

Posted 20 April 2014 - 18:11

องค์กรเก็บขยะ จะกลายเป็นถูกเก็บเป็นขยะเสียเองหรือเปล่า  :D



#6 Maratiraj_

Maratiraj_

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 826 posts

Posted 20 April 2014 - 18:11

อังกฤษมีกฏหมาย ที่ใช้ลงโทษพวกที่หมิ่นประมุขประเทศอื่น ที่คล้าย 133 ในไทยหรือเปล่าครับ



#7 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 20 April 2014 - 18:11

ในอังกฤษก็มีกษัตริย์นะ การเรียกร้องให้ตำรวจคุ้มครองเขาต้องไต่สวนก่อนว่า คุณมีปัญหาอะไร

 

หากคุณมีพฤติกรรมเช่นนี้ ใครจะคุ้มครองคุณที่สำคัญไม่มีใครไปคุกคามคุณเลยนี่ พวกเขาร้องเรียน

 

และแจ้งความต่อพฤติกรรมของคุณ

 

พ่อแม่แจ้งความไม่พูดถึง อ้างส่งหนังสือให้เฟสบุ๊ค พฤติกรรมคนเสื้อแดงชัดๆ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#8 หมาต๋า

หมาต๋า

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 337 posts

Posted 20 April 2014 - 18:16

ในอังกฤษก็มีกษัตริย์นะ การเรียกร้องให้ตำรวจคุ้มครองเขาต้องไต่สวนก่อนว่า คุณมีปัญหาอะไร

 

หากคุณมีพฤติกรรมเช่นนี้ ใครจะคุ้มครองคุณที่สำคัญไม่มีใครไปคุกคามคุณเลยนี่ พวกเขาร้องเรียน

 

และแจ้งความต่อพฤติกรรมของคุณ

 

พ่อแม่แจ้งความไม่พูดถึง อ้างส่งหนังสือให้เฟสบุ๊ค พฤติกรรมคนเสื้อแดงชัดๆ 

แล้วใจอึ้งภากรณ์ โดนหรือยัง ยังสบายดีอยู่ที่อิงแลนด์



#9 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

Posted 20 April 2014 - 18:17

อาการโรคจิตหนักกว่าไอ้อั้มเนโก้ะไอ้สมศักดิ์เจียมมาก  เริ่มมีอาการไม่ยอมรับโลกเเห่งความจริง  โลกที่มีเหตุเเละผลได้


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#10 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

Posted 20 April 2014 - 18:20

แน่ใจหรือว่าไอ้ไจล์หรือว่าไอ้เอกยังมีความสุขดีอยู่?

Posted Image


#11 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

Posted 20 April 2014 - 18:26

ทุกท่านว่าอีนี่มันจะกล้าเรียกร้องให้ยกเลิกราชวงศ์วินด์เซอร์มั๊ยอะ


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#12 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 20 April 2014 - 18:27

*
POPULAR

อังกฤษมีกฏหมาย ที่ใช้ลงโทษพวกที่หมิ่นประมุขประเทศอื่น ที่คล้าย 133 ในไทยหรือเปล่าครับ

 

ลองไปค้นมา เจออันนี้ครับ ลองอ่านดู 

 

ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ” : เอกลักษณ์ประชาธิปไตยไทยในกระแสประชาธิปไตยโลก (ตอนที่ ๒)

โดย ศาสตราจารย์ ดร. บวรศักดิ์ อุวรรณโณ
ราชบัณฑิตและเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

ในรัฐธรรมนูญของประเทศประชาธิปไตยก็ยกประมุขของรัฐไว้แตกต่างจากบุคคลธรรมดาโดยเฉพาะประเทศที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข อาทิ

รัฐธรรมนูญนอร์เวย์ ปี ๑๘๑๔ มาตรา ๕ บัญญัติว่า “องค์พระมหากษัตริย์ทรงเป็นที่เคารพสักการะ (sacred) และจะถูกกล่าวหาหรือตรวจสอบมิได้”

รัฐธรรมนูญเดนมาร์ก ปี ๑๙๕๓ มาตรา ๑๓ บัญญัติว่า “พระมหากษัตริย์ไม่ต้องทรงรับผิดทางการเมือง องค์พระมหากษัตริย์ทรงเป็นที่เคารพสักการะ (sacrosanct) …”

รัฐธรรมนูญเบลเยี่ยม ปี ๑๙๗๐ มาตรา ๘๘ บัญญัติว่า “องค์พระมหากษัตริย์ ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันละเมิดมิได้ (inviolable) รัฐมนตรีต้องรับผิดชอบแทนพระมหากษัตริย์”

รัฐธรรมนูญสเปน มาตรา ๕๖ (๓) บัญญัติว่า “องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันละเมิดมิได้ (inviolable) และไม่ต้องทรงรับผิดชอบใดๆ ทางการเมือง”

รัฐธรรมนูญลักเซมเบิร์ก มาตรา ๔ บัญญัติว่า “องค์แกรนด์ดยุกทรงดำรงอยู่ในฐานะอันละเมิดมิได้ (inviolable)”

จะเห็นได้ว่าประเทศที่มีพระมหากษัตริย์ต่างก็บัญญัติรัฐธรรมนูญรองรับพระราชสถานะอันศักดิ์สิทธิ์ (sacred)เป็นที่เคารพสักการะหรือละเมิดมิได้ (inviolable) ทั้งสิ้น ข้อสำคัญ คือ ความคุ้มครองนี้มิได้คุ้มครองเฉพาะตำแหน่งพระมหากษัตริย์ แต่คุ้มครองไปถึงส่วนตัวหรือส่วนพระองค์ด้วย ดังจะเห็นได้ว่าการใช้ถ้อยคำว่า “the person of the King” หรือ “องค์พระมหากษัตริย์” อันเป็นการคุ้มครองที่รัฐธรรมนูญถวายไว้มากกว่าประมุขของรัฐที่เป็นประธานาธิบดี

นอกจากรัฐธรรมนูญแล้ว ในประเทศประชาธิปไตยของโลกก็ยังมีบทบัญญัติของกฎหมายธรรมดาคุ้มครองประมุขของรัฐ และองค์กรอื่นๆ ของรัฐในฐานะสถาบันอีก เช่น คุ้มครองรัฐสภา คุ้มครองศาล

ในอังกฤษ ต้นแบบประชาธิปไตยระบบบรัฐสภาที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มีหลักคอมมอน ลอว์ และกฎหมายลายลักษณ์อักษรคุ้มครองทั้งพระมหากษัตริย์ รัฐสภา และศาล

พระมหากษัตริย์นั้น มีพระราชบัญญัติว่าด้วยกบฏ ปี ๑๘๔๘ (The Treason and Felony Act, 1848) มาตรา ๓ ซึ่งกำหนดองค์ประกอบความผิดฐานกบฏไว้หลายอย่างรวมทั้งการละเมิดต่อพระเกียรติยศของสมเด็จพระราชินีนาถ เช่น การนำเสนอการมีประธานาธิบดีแทนสมเด็จพระราชินีนาถก็อาจมีความผิดฐานนี้ อย่างไรก็ตาม การดำเนินคดีตามพระราชบัญญัตินี้ครั้งสุดท้ายเกิดในปี ๑๘๘๓ ตั้งแต่นั้นมากฎหมายฉบับนี้ก็ “หลับ” ไป คือไม่มีการใช้บังคับอีกเลย

นอกจากนั้น ตามคอมมอน ลอว์ ทั้งสภาสามัญ และสภาขุนนาง ต่างมีอำนาจลงโทษอาญาฐาน “ละเมิดรัฐสภา (contempt) หรือละเมิดเอกสิทธิ (breach of privilege)” ได้ โดยสามารถพิจารณาและมีมติให้ตำรวจรัฐสภาไปจับมาขังได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านการพิจารณาของศาลยุติธรรม และหากมาอุทธรณ์ต่อศาล ศาลก็ไม่มีอำนาจพิจารณา ต้องยกฟ้อง (ดู Brass Crosby’s Case 19 St. Tr. 1147) อำนาจนี้รวมถึงการลงโทษคำพูดหรือข้อเขียนที่ใส่ความหรือหมิ่นประมาทสภาใดสภาหนึ่ง หรือสมาชิก (Erskine May, 1983, p.124, 152)

นอกจากนั้น ยังมีความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล (contempt of court) ซึ่งเป็นความผิดตามคอมมอน ลอว์ และพระราชบัญญัติ Contempt of Court Act 1981 ซึ่งอาจทำให้ผู้ละเมิดอำนาจศาลมีทั้งความผิดอาญาและทางแพ่ง ฐานความผิดก็คือการไม่เคารพศาล เช่น ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล ไม่เคารพผู้พิพากษา ขัดขวางกระบวนพิจารณา หรือหมิ่นประมาทศาลด้วยการโฆษณา ถ้ากระทำต่อหน้า (direct contempt) ศาลสั่งขังได้ทันที ถ้ากระทำนอกศาล (indirect contempt) ก็เป็นหน้าที่ของอัยการที่ฟ้องคดี

นอกจากอังกฤษแล้ว ประเทศประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอื่นๆ ก็มีกฎหมายทำนองนี้หลายประเทศ อาทิ นอร์เวย์ กำหนดความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพพระมหากษัตริย์ (defamation) หรือผู้สำเร็จราชการแผ่นดินต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี (มาตรา ๑๐๑ ประมวลกฎหมายอาญา) และถ้ากระทำผิดต่อพระบรมวงศานุวงศ์ทางเพศ (มาตรา ๑๙) ละเมิดเสรีภาพส่วนตัว (มาตรา ๒๑) หรือใส่ความดูหมิ่น (มาตรา ๒๓) อาจได้รับโทษเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของโทษที่กระทำต่อบุคคลธรรมดา (มาตรา ๑๐๒) แต่ที่น่าสนใจ คือ การกล่าวหาเรื่องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพของนอร์เวย์จะกระทำได้เมื่อพระมหากษัตริย์ทรงเห็นชอบเท่านั้น

ในเบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ สเปนต่างก็มีความผิดฐานนี้ทั้งสิ้น กล่าวคือในเบลเยี่ยม ความผิดฐานนี้ถ้าเป็นการดูหมิ่นพระบรมเดชานุภาพพระมหากษัตริย์ จำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงสามปี และปรับ ๓๐๐-๓,๐๐๐ ฟรังค์ กรณีหมิ่นพระบรมวงศานุวงศ์ จำคุกตั้งแต่สองเดือนถึงสองปี และปรับ ๑๐๐-๒,๐๐๐ ฟรังค์ ในเนเธอร์แลนด์ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพพระมหากษัตริย์ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หากหมิ่นพระราชินีหรือพระสวามีจำคุกสี่ปี ในสเปนต้องระวางโทษจำคุกหกเดือนถึงสองปี นอกจากนั้น ในหลายประเทศที่ไม่มีพระมหากษัตริย์ ก็มีความผิดอาญาฐานดูหมิ่นประมุขของรัฐต่างประเทศ เช่น เยอรมนี สวิสเซอร์แลนด์ โปแลนด์ (wikipedia, lèse majesté)
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
เนื่องจากบทความเรื่อง ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ” : เอกลักษณ์ประชาธิปไตยไทยในกระแสประชาธิปไตยโลกโดย ศาสตราจารย์ ดร. บวรศักดิ์ อุวรรณโณ มีเนื้อหาที่ค่อนข้างยาว จึงจำเป็นต้องแบ่งออกเป็น ๕ ตอนเพื่อสะดวกแก่การอ่านผมจึงนำิลิงค์ทั้ง ๕ ตอนมาเพิ่มไว้ตอนท้ายนะครับ

ตอนที่ ๑ ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ” 
http://www.facebook....&type=3

ตอนที่ ๒ ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ”
http://www.facebook....&type=3

ตอนที่ ๓ ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ”
http://www.facebook....&type=3

ตอนที่ ๔ ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ”
http://www.facebook....&type=3

ตอนที่ ๕ ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ”
http://www.facebook....&type=3

 
องค์การพิทักษ์สยาม จากเพจนี้ครับ https://www.facebook...256451837824880
....................................................................................
 
ทุกๆประเทศต้องมีกฎหมายคุ้มครองผู้นำ หรือองค์พระมหากษตริย์ครับ เมื่อเร็วๆนี้ก็มีกรณีคนอังกฤษที่โพสต์ข้อความอาฆาตผู้นำสหรัฐ
 
ทางอังกฤษยังต้องจับกุมตัวและมีบทลงโทษ ส่วนของไทยต้องบอกว่าผู้มีอำนาจหน้าที่ไม่กระทำหน้าที่ของตัวเองทั้งรัฐฯ ตำรวจ
 
ส่วนไอพวกบ้าเสรีภาพ ก็คุ้มคลั่งบ้าบอคอแตกมากๆ 

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#13 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 20 April 2014 - 18:27

*
POPULAR

องค์กรเก็บขยะ จะกลายเป็นถูกเก็บเป็นขยะเสียเองหรือเปล่า  :D

 

-_- หมาต๋า เห็นด้วยกับคนหมิ่นสถาบันซิ่นะ...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#14 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

Posted 20 April 2014 - 18:37

องค์กรเก็บขยะ จะกลายเป็นถูกเก็บเป็นขยะเสียเองหรือเปล่า :D

ขยะอยู่นี่อีกตัว

#15 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

Posted 20 April 2014 - 18:38


ในอังกฤษก็มีกษัตริย์นะ การเรียกร้องให้ตำรวจคุ้มครองเขาต้องไต่สวนก่อนว่า คุณมีปัญหาอะไร

หากคุณมีพฤติกรรมเช่นนี้ ใครจะคุ้มครองคุณที่สำคัญไม่มีใครไปคุกคามคุณเลยนี่ พวกเขาร้องเรียน

และแจ้งความต่อพฤติกรรมของคุณ

พ่อแม่แจ้งความไม่พูดถึง อ้างส่งหนังสือให้เฟสบุ๊ค พฤติกรรมคนเสื้อแดงชัดๆ

แล้วใจอึ้งภากรณ์ โดนหรือยัง ยังสบายดีอยู่ที่อิงแลนด์
แต่กลับบ้านไม่ได้ :D

#16 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

Posted 20 April 2014 - 18:55

*
POPULAR

กุตาสว่างแล้วอีควายนรก

เขาเอาชื่อ-ที่อยู่มึงมาพูด มึงบอกว่าเขาละเมิด แต่มึงด่าในหลวงป่าวๆ มึงบอกว่าเป็นสิทธิ

 

โคตรพ่อโคตรแม่มึงสอนแบบนี้เหรอ :lol:


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#17 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

Posted 20 April 2014 - 18:58

 

อังกฤษมีกฏหมาย ที่ใช้ลงโทษพวกที่หมิ่นประมุขประเทศอื่น ที่คล้าย 133 ในไทยหรือเปล่าครับ

 

ลองไปค้นมา เจออันนี้ครับ ลองอ่านดู 

 

ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ” : เอกลักษณ์ประชาธิปไตยไทยในกระแสประชาธิปไตยโลก (ตอนที่ ๒)

โดย ศาสตราจารย์ ดร. บวรศักดิ์ อุวรรณโณ
ราชบัณฑิตและเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

ในรัฐธรรมนูญของประเทศประชาธิปไตยก็ยกประมุขของรัฐไว้แตกต่างจากบุคคลธรรมดาโดยเฉพาะประเทศที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข อาทิ

รัฐธรรมนูญนอร์เวย์ ปี ๑๘๑๔ มาตรา ๕ บัญญัติว่า “องค์พระมหากษัตริย์ทรงเป็นที่เคารพสักการะ (sacred) และจะถูกกล่าวหาหรือตรวจสอบมิได้”

รัฐธรรมนูญเดนมาร์ก ปี ๑๙๕๓ มาตรา ๑๓ บัญญัติว่า “พระมหากษัตริย์ไม่ต้องทรงรับผิดทางการเมือง องค์พระมหากษัตริย์ทรงเป็นที่เคารพสักการะ (sacrosanct) …”

รัฐธรรมนูญเบลเยี่ยม ปี ๑๙๗๐ มาตรา ๘๘ บัญญัติว่า “องค์พระมหากษัตริย์ ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันละเมิดมิได้ (inviolable) รัฐมนตรีต้องรับผิดชอบแทนพระมหากษัตริย์”

รัฐธรรมนูญสเปน มาตรา ๕๖ (๓) บัญญัติว่า “องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันละเมิดมิได้ (inviolable) และไม่ต้องทรงรับผิดชอบใดๆ ทางการเมือง”

รัฐธรรมนูญลักเซมเบิร์ก มาตรา ๔ บัญญัติว่า “องค์แกรนด์ดยุกทรงดำรงอยู่ในฐานะอันละเมิดมิได้ (inviolable)”

จะเห็นได้ว่าประเทศที่มีพระมหากษัตริย์ต่างก็บัญญัติรัฐธรรมนูญรองรับพระราชสถานะอันศักดิ์สิทธิ์ (sacred)เป็นที่เคารพสักการะหรือละเมิดมิได้ (inviolable) ทั้งสิ้น ข้อสำคัญ คือ ความคุ้มครองนี้มิได้คุ้มครองเฉพาะตำแหน่งพระมหากษัตริย์ แต่คุ้มครองไปถึงส่วนตัวหรือส่วนพระองค์ด้วย ดังจะเห็นได้ว่าการใช้ถ้อยคำว่า “the person of the King” หรือ “องค์พระมหากษัตริย์” อันเป็นการคุ้มครองที่รัฐธรรมนูญถวายไว้มากกว่าประมุขของรัฐที่เป็นประธานาธิบดี

นอกจากรัฐธรรมนูญแล้ว ในประเทศประชาธิปไตยของโลกก็ยังมีบทบัญญัติของกฎหมายธรรมดาคุ้มครองประมุขของรัฐ และองค์กรอื่นๆ ของรัฐในฐานะสถาบันอีก เช่น คุ้มครองรัฐสภา คุ้มครองศาล

ในอังกฤษ ต้นแบบประชาธิปไตยระบบบรัฐสภาที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มีหลักคอมมอน ลอว์ และกฎหมายลายลักษณ์อักษรคุ้มครองทั้งพระมหากษัตริย์ รัฐสภา และศาล

พระมหากษัตริย์นั้น มีพระราชบัญญัติว่าด้วยกบฏ ปี ๑๘๔๘ (The Treason and Felony Act, 1848) มาตรา ๓ ซึ่งกำหนดองค์ประกอบความผิดฐานกบฏไว้หลายอย่างรวมทั้งการละเมิดต่อพระเกียรติยศของสมเด็จพระราชินีนาถ เช่น การนำเสนอการมีประธานาธิบดีแทนสมเด็จพระราชินีนาถก็อาจมีความผิดฐานนี้ อย่างไรก็ตาม การดำเนินคดีตามพระราชบัญญัตินี้ครั้งสุดท้ายเกิดในปี ๑๘๘๓ ตั้งแต่นั้นมากฎหมายฉบับนี้ก็ “หลับ” ไป คือไม่มีการใช้บังคับอีกเลย

นอกจากนั้น ตามคอมมอน ลอว์ ทั้งสภาสามัญ และสภาขุนนาง ต่างมีอำนาจลงโทษอาญาฐาน “ละเมิดรัฐสภา (contempt) หรือละเมิดเอกสิทธิ (breach of privilege)” ได้ โดยสามารถพิจารณาและมีมติให้ตำรวจรัฐสภาไปจับมาขังได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านการพิจารณาของศาลยุติธรรม และหากมาอุทธรณ์ต่อศาล ศาลก็ไม่มีอำนาจพิจารณา ต้องยกฟ้อง (ดู Brass Crosby’s Case 19 St. Tr. 1147) อำนาจนี้รวมถึงการลงโทษคำพูดหรือข้อเขียนที่ใส่ความหรือหมิ่นประมาทสภาใดสภาหนึ่ง หรือสมาชิก (Erskine May, 1983, p.124, 152)

นอกจากนั้น ยังมีความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล (contempt of court) ซึ่งเป็นความผิดตามคอมมอน ลอว์ และพระราชบัญญัติ Contempt of Court Act 1981 ซึ่งอาจทำให้ผู้ละเมิดอำนาจศาลมีทั้งความผิดอาญาและทางแพ่ง ฐานความผิดก็คือการไม่เคารพศาล เช่น ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล ไม่เคารพผู้พิพากษา ขัดขวางกระบวนพิจารณา หรือหมิ่นประมาทศาลด้วยการโฆษณา ถ้ากระทำต่อหน้า (direct contempt) ศาลสั่งขังได้ทันที ถ้ากระทำนอกศาล (indirect contempt) ก็เป็นหน้าที่ของอัยการที่ฟ้องคดี

นอกจากอังกฤษแล้ว ประเทศประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอื่นๆ ก็มีกฎหมายทำนองนี้หลายประเทศ อาทิ นอร์เวย์ กำหนดความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพพระมหากษัตริย์ (defamation) หรือผู้สำเร็จราชการแผ่นดินต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี (มาตรา ๑๐๑ ประมวลกฎหมายอาญา) และถ้ากระทำผิดต่อพระบรมวงศานุวงศ์ทางเพศ (มาตรา ๑๙) ละเมิดเสรีภาพส่วนตัว (มาตรา ๒๑) หรือใส่ความดูหมิ่น (มาตรา ๒๓) อาจได้รับโทษเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของโทษที่กระทำต่อบุคคลธรรมดา (มาตรา ๑๐๒) แต่ที่น่าสนใจ คือ การกล่าวหาเรื่องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพของนอร์เวย์จะกระทำได้เมื่อพระมหากษัตริย์ทรงเห็นชอบเท่านั้น

ในเบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ สเปนต่างก็มีความผิดฐานนี้ทั้งสิ้น กล่าวคือในเบลเยี่ยม ความผิดฐานนี้ถ้าเป็นการดูหมิ่นพระบรมเดชานุภาพพระมหากษัตริย์ จำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงสามปี และปรับ ๓๐๐-๓,๐๐๐ ฟรังค์ กรณีหมิ่นพระบรมวงศานุวงศ์ จำคุกตั้งแต่สองเดือนถึงสองปี และปรับ ๑๐๐-๒,๐๐๐ ฟรังค์ ในเนเธอร์แลนด์ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพพระมหากษัตริย์ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หากหมิ่นพระราชินีหรือพระสวามีจำคุกสี่ปี ในสเปนต้องระวางโทษจำคุกหกเดือนถึงสองปี นอกจากนั้น ในหลายประเทศที่ไม่มีพระมหากษัตริย์ ก็มีความผิดอาญาฐานดูหมิ่นประมุขของรัฐต่างประเทศ เช่น เยอรมนี สวิสเซอร์แลนด์ โปแลนด์ (wikipedia, lèse majesté)
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
เนื่องจากบทความเรื่อง ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ” : เอกลักษณ์ประชาธิปไตยไทยในกระแสประชาธิปไตยโลกโดย ศาสตราจารย์ ดร. บวรศักดิ์ อุวรรณโณ มีเนื้อหาที่ค่อนข้างยาว จึงจำเป็นต้องแบ่งออกเป็น ๕ ตอนเพื่อสะดวกแก่การอ่านผมจึงนำิลิงค์ทั้ง ๕ ตอนมาเพิ่มไว้ตอนท้ายนะครับ

ตอนที่ ๑ ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ” 
http://www.facebook....&type=3

ตอนที่ ๒ ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ”
http://www.facebook....&type=3

ตอนที่ ๓ ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ”
http://www.facebook....&type=3

ตอนที่ ๔ ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ”
http://www.facebook....&type=3

ตอนที่ ๕ ความผิดฐาน“หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ”
http://www.facebook....&type=3

 
องค์การพิทักษ์สยาม จากเพจนี้ครับ https://www.facebook...256451837824880
....................................................................................
 
ทุกๆประเทศต้องมีกฎหมายคุ้มครองผู้นำ หรือองค์พระมหากษตริย์ครับ เมื่อเร็วๆนี้ก็มีกรณีคนอังกฤษที่โพสต์ข้อความอาฆาตผู้นำสหรัฐ
 
ทางอังกฤษยังต้องจับกุมตัวและมีบทลงโทษ ส่วนของไทยต้องบอกว่าผู้มีอำนาจหน้าที่ไม่กระทำหน้าที่ของตัวเองทั้งรัฐฯ ตำรวจ
 
ส่วนไอพวกบ้าเสรีภาพ ก็คุ้มคลั่งบ้าบอคอแตกมาก

 

 

ประเทศไร้การพัฒนา 

 

ลิเบอร่าน คนหนึ่ง กล่าวไว้ หรือเปล่า ก็ไม่รู้ ฮาฮา


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#18 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 20 April 2014 - 19:06

แล้วที่ด่าสถาบันเนี่ย ไม่ได้คุกคามท่านหรือ เห็นท่านไม่ได้ลงมาฟ้อง ถึงได้ด่าเอา ด่าเอา อีระยัมโรส



#19 ลมเย็น

ลมเย็น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 504 posts

Posted 20 April 2014 - 19:26

มันคงอยากให้คนไทยในอังกฤษมาเยี่ยมร้านมันบ้างมั๊ง ??? :D


ประเทศไทย ยังมีที่ ที่ไม่ได้ไปเที่ยวอีกมากมาย..
....เพราะฉะนั้น...รีบไปซะ ก่อนที่พวกมรึงจะไม่กลับมาเหยียบอีก

#20 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

Posted 20 April 2014 - 19:31

องค์กรเก็บขยะ จะกลายเป็นถูกเก็บเป็นขยะเสียเองหรือเปล่า  :D

กุจะถือว่าตัวมืงเป็นพวกหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#21 หมาต๋า

หมาต๋า

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 337 posts

Posted 20 April 2014 - 19:35

 

องค์กรเก็บขยะ จะกลายเป็นถูกเก็บเป็นขยะเสียเองหรือเปล่า  :D

กุจะถือว่าตัวมืงเป็นพวกหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์

 

ไส่ร้ายป้ายสีระวังโดนสวนนะจ๊ะ ตาขวางขนาดมองเพื่อนร่วมชาติเป็นขยะ แล้วเอาสถาบันมาเป็นสัญลักษณ์ สมควรแล้่วหรือ ?



#22 alat

alat

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 16 posts

Posted 20 April 2014 - 20:04

จับได้ไม่ได้เป็นอีกเรื่อง แต่เวรกรรมที่มันทำไว้มันหนีไม่พ้นหรอก

#23 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

Posted 20 April 2014 - 20:09

*
POPULAR

ขำคุณโรส นะ

 

เวลาตัวเอง ใช้ อินเตอร์เนต หมิ่นสถาบัน

 

ก็ทำอย่างไม่กังวลว่า จะกระทบความรู้สึก ใครบ้าง

 

 

แต่พอ ถูกคนอื่น ใช้อินเตอร์เนต กระทบตัวเองบ้าง

 

กลับคิดที่จะ เรียกร้อง ให้กระทำอย่างใด อย่างหนึ่ง

 

กับเขา

 

 

เค้าเรียกว่า เคารพเฉพาะ " สิทธิของตัวเอง "

 

คนแบบนี้ มีเยอะ แล้วส่วนใหญ่ จะมีนิสัย

 

คล้ายกัน อย่างหนึ่ง คือ " ความเห็นแก่ตัว "

 

พ่วงอีกอย่างก็ได้ " ความมักง่าย "

 

 

คือ มองความเดือดร้อน ตัวเองเห็น

 

เป็นเรื่องใหญ่ แต่เรื่องที่กระทำ กับคนอื่น

 

เห็นเป็นแค่เรื่อง สนุก ขำ ๆ ไปซะอย่างนั้น

 

 

ที่จริง ก็ไม่ได้อยากให้ราคานัก

 

แต่ก็เตือน เพื่อนเสื้อแดงว่า

 

อย่าถึงขนาด เข้าข้างทุกคน ทีพวกผม

 

ตำหนิเลย เพราะ บางที สิ่งที่คุณทำ

 

ในวันนี้ คือการ ตีราคาตัวเอง

 

ให้ต่ำตาม พวกที่ว่าไปด้วย

 

 

ก็คิดให้หนัก แล้วกัน เพราะพวกผม

 

จะตำหนิ คนที่เห็นว่าควรแล้ว เท่านั้นนะ


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#24 gaiser

gaiser

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 837 posts

Posted 20 April 2014 - 20:34

 

 

องค์กรเก็บขยะ จะกลายเป็นถูกเก็บเป็นขยะเสียเองหรือเปล่า  :D

กุจะถือว่าตัวมืงเป็นพวกหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์

 

ไส่ร้ายป้ายสีระวังโดนสวนนะจ๊ะ ตาขวางขนาดมองเพื่อนร่วมชาติเป็นขยะ แล้วเอาสถาบันมาเป็นสัญลักษณ์ สมควรแล้่วหรือ ?

 

แสดงตัวขนาดนี้เอ็งหนีไม่พ้นแน่



#25 Critical

Critical

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 642 posts

Posted 20 April 2014 - 20:37

 

 

องค์กรเก็บขยะ จะกลายเป็นถูกเก็บเป็นขยะเสียเองหรือเปล่า  :D

กุจะถือว่าตัวมืงเป็นพวกหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์

 

ไส่ร้ายป้ายสีระวังโดนสวนนะจ๊ะ ตาขวางขนาดมองเพื่อนร่วมชาติเป็นขยะ แล้วเอาสถาบันมาเป็นสัญลักษณ์ สมควรแล้่วหรือ ?

 

ไอ้สลัด เอ็งเห็นด้วยกับอิโรสใช่มั้ย ?


"การยอมรับแนวคิดหนึ่งในวงกว้าง ไม่ได้เป็นสิ่งพิสูจน์ความถูกต้องของความคิดนั้น" - แดน บราวน์, สาส์นลับที่สาบสูญ

#26 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

Posted 20 April 2014 - 20:52

 

 

องค์กรเก็บขยะ จะกลายเป็นถูกเก็บเป็นขยะเสียเองหรือเปล่า  :D

กุจะถือว่าตัวมืงเป็นพวกหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์

 

ไส่ร้ายป้ายสีระวังโดนสวนนะจ๊ะ ตาขวางขนาดมองเพื่อนร่วมชาติเป็นขยะ แล้วเอาสถาบันมาเป็นสัญลักษณ์ สมควรแล้่วหรือ ?

 

ขี้หน้าอย่างมืง อย่ามาใช้คำว่าเพื่อนร่วมชาติกับกุ

มืงรีบ ๆ ไปฟ้องสวนกุเลยดีกว่า เร็วๆ


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#27 แสงดาวแห่งศรัทธา

แสงดาวแห่งศรัทธา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 951 posts

Posted 20 April 2014 - 21:03

เคยหลงเข้าไปดูแม่ดอกโรสครั้งนึง แต่ไม่ได้ฟังหล่อนพล่าม กอปรกับที่เห็นรูปหล่อนตามโลกไซเบอร์. คาดว่าหล่อนคือcurry. ที่มีสามีฝรั่งเป็นตัวเป็นตนเลี้ยง ณ ตอนนี้ เท่านั้นเอง แถมดูจากสารรูปหล่อน สามีก็น่าจะกุ๊ยดีๆนั่นเอง อิคนนี้คงไม่ค่อยมีเงินเท่าไหร่ค่ะ ถึงต้องมารับจ็อบแบบนี้.
แนะนําให้ลองเข้าไปดูเจ๊คนสวยที่ออกมาด่านังโรสผ่านYouTube เจ๊ด่าได้ดีมากค่ะ สวยกว่า เชิงดีกว่าเยอะเลย ขอชื่นชมผ่านบอร์ดนี้ละกัน

#28 whiskypeak

whiskypeak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,392 posts

Posted 20 April 2014 - 21:31

มันบอกมันไม่กลัว กฏหมายไทยทำอะไรมันไม่ได้

แล้วถ้าเราเพิ่มมาตรการกดดันเชิงรุก โดยรวมตัวกันผ่านเพจเก็บขยะแผ่นดินก็ได้

โดยอาจยื่นหนังสือ หลักฐาน คลิปหมิ่นต่างๆ แก่สถานทูตอังกฤษ 

ถึงจะทำอะไรไม่ได้ อย่างน้อยก็เพื่อให้เป็นข่าว อย่างไรเสีย อังกฤษก็มีกษัตริย์ และคนอังกฤษก็รักและเคารพกษัตริย์ของเค้า อย่างน้อยก็ให้คนอังกฤษได้รู้ว่า มีคนแบบนี้อยู่ในประเทศของเค้า..

ให้นังโรสมันรู้ว่า มันก็ไม่ง่าย และมีคนจำนวนไม่น้อย ที่ไม่พอใจกับพฤติกรรมแบบนี้

 

 

ลองเสนอดูครับ เห็นคลิปมันแล้วไม่พอใจอย่างแรง ไม่ทราบว่าพอเป็นไปได้มั้ยครับ..


ถูกใจเสื้อแดง ของแพงไม่ว่า โดนโกงไม่ด่า ขอแค่ตระกูลชินนรกเป็น นายก พอ..

 


#29 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

Posted 20 April 2014 - 21:55

อ้าว ก็ชอบ free speech ไม่ใช่เหรอ ใครไปคุกคามมันล่ะ  



#30 สัตยวาที

สัตยวาที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 870 posts

Posted 21 April 2014 - 01:07

เลวให้ตลอดนะ  จัดไปเลย  จะได้เป็นข่าวไปทั่ว  เค้าจะได้รู้ว่านางทำผิดกฏหมายผ่านอินเตอร์เน็ต

และยังทำไม่หยุด  ท้าทายต่อไป  คุณหมอก็รีพอร์ทกลับได้  ว่านางโรสชั่วทำผิดกฏหมายผ่านเฟซบุ๊ค

อยู่อังกฤษแล้วไงเหรอ  ที่ถูกคนไทยรุมตบน่ะลืมแล้วหรือ   คิดเหรอว่าจะรอด  อยู่อย่างหลบๆซ่อนๆ

ไม่ค่อยมีใครคบ  เห่าผ่านเฟซ  คบกับหมาหางด้วนไปเรื่อยๆ  จนกว่าจะรู้ว่าโดนหลอกใช้ก็คุกละนะ   

 

 

พ่อแม่หญิงชั่ว แจ้งความจับลูกที่ผิดกฏหมายคดีหมิ่นฯ

ส่วนทักษิณให้ความช่วยเหลือคนเหล่านั้น  

ความชัดเจนคงเห็นกันแล้ว  


  ขอสาบแช่งคนเลวร้ายทำลายชาติ ให้ไร้สุข มีแต่ทุกข์ ไร้คนรักดูแล อุดมด้วยคนเกลียดชังรังแก

เจ็บป่วย ทรมาน งานการไม่ก้าวหน้า ทำสิ่งใดให้ฉิบหาย วอดวาย อย่าได้พบความสุขใดในทุกชาติภพ


#31 ฺำBery

ฺำBery

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

Posted 21 April 2014 - 09:12

เคยเข้าไปใน FC นังโรสครั้งหนึ่ง นังนี่เหมือนเป็นคนที่มีปัญหา ท่าทางมีปัญหามาตั้งแต่เด็ก

เหมือนคนเอาแต่ใจตัวเอง อยากจะทำอะไรก็จะทำ :blink:  อยากจะถอดเสื้อโชว์นมก็ถอด

นางเป็นช่างทำผมในลอนดอนที่มีผัวเป็นคนผิวดำ  … ส่วนไอ้คนสัมภาษณ์คือ ดร.เพียงดิน ถิ่นไทย

หรือนายเสน่ห์ ถิ่นแสน อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หนีหนี้ใช้ทุนมหาลัย ไปอยู่อเมริกา

หาเงินรับใช้จากการจาบจ้วงสถาบันมาตลอด ในยูทูปหลายๆคลิปไอ้นี่แหละ …. สภากาแฟก็มีกระทู้เก่าขบวนการล้มเจ้า

 

http://webboard.seri...ขบวนการล้มเจ้า/



#32 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

Posted 21 April 2014 - 09:19

 

 

องค์กรเก็บขยะ จะกลายเป็นถูกเก็บเป็นขยะเสียเองหรือเปล่า  :D

กุจะถือว่าตัวมืงเป็นพวกหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์

 

ไส่ร้ายป้ายสีระวังโดนสวนนะจ๊ะ ตาขวางขนาดมองเพื่อนร่วมชาติเป็นขยะ แล้วเอาสถาบันมาเป็นสัญลักษณ์ สมควรแล้่วหรือ ?

 

 

สิ่งที่พวกล้มเจ้าพ่นออกมาต่างหากครับที่เป็นขยะ  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#33 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

Posted 21 April 2014 - 10:09

โดนพ่อแม่ตัดหางปล่อยนรกไปอีกตัว ตามรอยแกนนอนเมีย3ลูก4 แต่แม่คนเดียวไม่ดูแลปรนนิบัติ :lol:

จุดจบของชีวิต ไม่ดีแน่นอน

ไม่อยากไปแช่ง คุณโรส

แม้แต่พระอริยสงฆ์ ยังยกย่องในหลวง

บุคคลที่กล่าวในหลวง

ผมเห็นเป็นมะเร็งทีปาก หรือไม่ ก็เป็นมะเร็งที่อื่น เต็มเลย



#34 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

Posted 21 April 2014 - 11:37

มันแน่วะ .. ที่กล้าหยาม

แล้วศักดิ์ศรีตำรวจไทยอยู่ไหนหรือ


-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#35 ฺำBery

ฺำBery

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

Posted 21 April 2014 - 11:39

 

โดนพ่อแม่ตัดหางปล่อยนรกไปอีกตัว ตามรอยแกนนอนเมีย3ลูก4 แต่แม่คนเดียวไม่ดูแลปรนนิบัติ :lol:

จุดจบของชีวิต ไม่ดีแน่นอน

ไม่อยากไปแช่ง คุณโรส

แม้แต่พระอริยสงฆ์ ยังยกย่องในหลวง

บุคคลที่กล่าวในหลวง

ผมเห็นเป็นมะเร็งทีปาก หรือไม่ ก็เป็นมะเร็งที่อื่น เต็มเลย

 

 

 

เรื่องจริงค่ะคนที่ด่าในหลวงธุรกิจขาดทุนย่อยยับมาหลายรายแล้วในลอสแองเจลิส

บางคนเป็นโรคร้ายชนิดที่รักษาไม่หาย  :huh:  และมะเร็งเป็นโรคที่ฮิตมากสำหรับคนกลุ่มนี้



#36 นางเงือกน้อยตบหน้าตบหลัง

นางเงือกน้อยตบหน้าตบหลัง

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 108 posts

Posted 21 April 2014 - 11:52

จริงๆ คนแบบนี้อยากให้เมินมันไปนะ เพราะสิ่งที่มันพูดไม่ใช่เรื่องจริง

อย่าไปให้ราคาพวกมันเลย ยิ่งไปให้ราคามัน มันก็ยิ่งใส่ร้ายป้ายสี

ในประเทศที่เขาไม่มี 112 ก็ไม่มีใครออกมาพูดหยาบและโกหกเหมือนคนนี้

เขามีมารยาทพอ รู้ว่าอะไรมันมากเกิน ไม่มีล้ำเส้น
-- ดีใจได้บอร์ดคืน --

#37 pop2518

pop2518

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 941 posts

Posted 21 April 2014 - 12:17

ผมไม่เข้าใจว่า แล้วเสื้อแดงที่บอกว่า รักในหลวง จะไปเดือดร้อนอะไรกับ โรส มันจะอยู่ดี หรืออยุ่ไม่ดี ก็ผลของสิ่งที่มันทำทั้งนั้น แล้วถามหน่อยว่า มันพูดน่ะ วิจารณ์โดยสุจริต หรือ ต่อว่าด่าทอ อาฆาตมาดร้าย แล้วมันสมควรมั้ย เอาถามแค่ว่ามันสมควรมั้ยก็แล้วกันนะ อยากรู้คำตอบของพวกที่อ้างว่า แดงรักในหลวง น่ะ



#38 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

Posted 21 April 2014 - 12:24

ผมไม่เข้าใจว่า แล้วเสื้อแดงที่บอกว่า รักในหลวง จะไปเดือดร้อนอะไรกับ โรส มันจะอยู่ดี หรืออยุ่ไม่ดี ก็ผลของสิ่งที่มันทำทั้งนั้น แล้วถามหน่อยว่า มันพูดน่ะ วิจารณ์โดยสุจริต หรือ ต่อว่าด่าทอ อาฆาตมาดร้าย แล้วมันสมควรมั้ย เอาถามแค่ว่ามันสมควรมั้ยก็แล้วกันนะ อยากรู้คำตอบของพวกที่อ้างว่า แดงรักในหลวง น่ะ

 

เอาจริงๆ ประ้เ่ด่นหลักๆ ไม่ได้เกี่ยวกับ 112 หรอก ก็แค่ การแสดงออกของเขาเหมาะสมหรือเปล่า ถึงกับ คนปกติก็ตาม

 

ไม่รู้นะ สำหรับผม หากใครที่สนับสนุนคนแบบนี้ ผมก็คงไม่เสวนาล่ะ เพราะมันมีแต่ความ เน่า 


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#39 oneclick999

oneclick999

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,783 posts

Posted 21 April 2014 - 13:12

ผมอยากรู้ว่าพวกที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ ถ้าถอนวีซ่า หรือ พาสปอต มันจะยังอยู่ได้ไหม



#40 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

Posted 21 April 2014 - 13:18

กุตาสว่างแล้วอีควายนรก

เขาเอาชื่อ-ที่อยู่มึงมาพูด มึงบอกว่าเขาละเมิด แต่มึงด่าในหลวงป่าวๆ มึงบอกว่าเป็นสิทธิ

 

โคตรพ่อโคตรแม่มึงสอนแบบนี้เหรอ :lol:

จัดให้คุณเธอหน่อยเถอะครับ

คุณเธอ want เหลือเกิน



#41 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

Posted 21 April 2014 - 13:58

ปกป้องสถาบัน เสื้อแดงด่า
อินตี้คนโกง เสื้อแดงเอาตาย
ไม่สนับสนุนการขึ้นพลังงาน เสื้อแดงประท้วง

เสื้อสีนี้มันอยากให้ประเทศเจริญหรือเปล่า ถามจริงๆ. เหอๆ

#42 หมาต๋า

หมาต๋า

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 337 posts

Posted 21 April 2014 - 17:17

ผมไม่ได้เห็นด้วยกับคุณโรส แต่วิธีการของคุณมันเกินไปหน่อย 



#43 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

Posted 21 April 2014 - 18:05

ผมไม่ได้เห็นด้วยกับคุณโรส แต่วิธีการของคุณมันเกินไปหน่อย 

 

เคยดูคลิปโรสด่าพ่อหลวงหรือยัง ว่ารุนแรงเลวร้ายขนาดไหน

 

แล้วช่วยตอบหน่อยหมาต๋าว่าว่าแรงมั้ย

 

ที่เขาตอบโต้มันยังน้อยไป ถ้าหมาต๋าดูแล้วยังพูดว่าคุณหมอแรงกับนางโรส

 

นายก็พวกเเดียวกับนางโรสนะแหละ



#44 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

Posted 21 April 2014 - 20:47

เคสหมิ่นสถาบันกษัตริย์ไทยในบ้านเรา

 

ไม่ได้ประจานว่าบ้านเราไร้สิทธิและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

 

แต่ประจานว่าคนไทยนิสัยเสีย ไร้ยางอาย เห็นแก่ตัว ในการแสดงความคิดเห็นมากกว่า 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#45 Alkene

Alkene

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 125 posts

Posted 22 April 2014 - 01:10

คนธรรมดายังมีกฎหมายในเรื่องหมิ่นประมาท/ดูหมิ่น คุ้มครองอยู่เลย

ยิ่งเป็นเรื่องส่วนตัวโดยแท้ แม้มีหลักฐานศาลก็ไม่อนุญาตให้พิสูจน์ เพราะไม่มีผลได้เสียต่อบุคคลภายนอกหรือสังคมโดยส่วนรวม

และถ้าการหมิ่นประมาทหรือดูหมิ่นทำให้ต้องได้รับความเสียหาย ก็ยังฟ้องร้องต่อศาลได้ 

นี่แค่ในกรณีบุคคลธรรมดา กฎหมายก็ยังคุ้มครอง ส.ส.ก็ยังมีเอกสิทธิ์ในสมัยเปิดประชุม แล้วประมุขของรัฐจะไม่ให้มีกฎหมายคุ้มครองบ้างหรือ 

 

แต่ในเคสที่โดน 112 กัน คนเหล่านั้นกลับอ้างเพียงสิทธิเสรีภาพของตัวเอง แต่ไม่คำนึงถึงสิทธิของผู้อื่น

ซ้ำยังหาว่าโดนกฎหมายปิดปาก ทั้งที่สิ่งที่พ่นออกมาแต่ละอย่างหาหลักฐานเป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้เลย 

ทุกอย่างมโนกันแต่งเรื่องราวขึ้นเป็นตุเป็นตะแล้วอวยกันเองว่า ตาสว่างแล้ว งงกะพวกมันจริงๆ 

 

อนึ่ง มาตรา 112 นั้น องค์ประกอบความผิดถึงขนาด กล่าวดูหมิ่น อาฆาตมาดร้าย

ฉะนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าคนที่โดนจับ ล้วนได้กระทำการถึงขนาดเพียงไร 



#46 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

Posted 22 April 2014 - 02:24

อาการหนักขนาดนี้คงไม่ต้องจับกลับมาให้เปลืองข้าวคุกหรอกครับ <_<


Edited by Bot V Mask, 22 April 2014 - 02:24.


#47 Maratiraj_

Maratiraj_

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 826 posts

Posted 22 April 2014 - 02:45

ผมอยากรู้ว่าพวกที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ ถ้าถอนวีซ่า หรือ พาสปอต มันจะยังอยู่ได้ไหม

บางประเทศ ถ้าหาผัวเมีย เป็นคนท้องถิ่นได้ จะสามารถขอใช้สัญชาติของประเทศนั้นได้ด้วยครับ


Edited by Maratiraj_, 22 April 2014 - 02:46.


#48 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 22 April 2014 - 08:15

ผมไม่ได้เห็นด้วยกับคุณโรส แต่วิธีการของคุณมันเกินไปหน่อย 

 

:D เห็นพยายามแก้ตัวแทนพวกนี้อยู่เรื่อย...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#49 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

Posted 22 April 2014 - 08:48

มันคงอยากให้คนไทยในอังกฤษมาเยี่ยมร้านมันบ้างมั๊ง ??? :D

ผมไม่กล้าไปเหยียบร้านคุณโรส แกเลยครับ

กลัวเชื้อชั่วมันติดเท้ากับมาบ้านด้วย



#50 Arctinurus

Arctinurus

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 716 posts

Posted 22 April 2014 - 09:52

ผมเกรงว่า เพจขององค์กรเก็บขยะ จะเป็นฝ่ายถูกปิดในไม่ช้า






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users