Jump to content


Photo
- - - - -

อ้าววว...พี่แซมสุดหล่อ จะได้พักผ่อนอีกหนึ่งแล้ว...


  • Please log in to reply
21 replies to this topic

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

Posted 25 April 2014 - 15:32

ทีนี้ก็ไม่ต้องเที่ยวลาออก จาก สส.ไปลงสมัคร สส.ใหม่

แบบที่เคยๆกันอีก อย่างน้อยก็ 5 ปีแหล่ะ... ;)

อวสาน "แซม-ยุรนันท์" ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ จงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สินกรณีไม่แจ้งการถือครองหุ้นบ.วิลล่า เมดิก้า 14 ล้าน และหุ้นสหกรณ์การบินไทย ภรรยา อีก 3 ล้าน เตรียมส่งเรื่องฟ้องศาลฎีกา ตัดสิทธิห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง 5 ปี

แหล่งข่าวระดับสูงจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผย สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ได้มีการพิจารณาผลการไต่สวนคดี นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ “แซม” อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ถูกกล่าวหาว่าจงใจปกปิดไม่แจ้งการถือครองหุ้นบริษัท วิลล่า เมดิก้า (ประเทศไทย) จำกัด มูลค่า 14 ล้านบาท ต่อ ป.ป.ช. ตอนรับตำแหน่ง ส.ส.เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา

“โดยเบื้องต้นที่ประชุม มีมติเป็นเอกฉันท์ ว่านายยุรนันท์ จงใจที่จะปกปิดไม่แจ้งการถือครองหุ้น บริษัท วิลล่า เมดิก้า ตามที่ ป.ป.ช. ได้รับการร้องเรียนเข้ามา และจากการตรวจสอบข้อมูลของป.ป.ช. ยังพบว่า นายยุรนันท์ ไม่ได้ยื่นข้อมูลการถือครองหุ้นในสหกรณ์การบินไทย ของภรรยาอีกจำนวน 3 ล้านบาท พร้อมเห็นชอบให้ยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ให้พ้นจากตำแหน่งและห้ามมิให้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ฐานจงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สิน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ให้สัมภาษณ์ยืนยัน สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ตนและภรรยา ได้เข้าให้ข้อมูล ต่อ ป.ป.ช. ไปเรียบร้อยแล้ว และ ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะปกปิดข้อมูลบัญชีทรัพย์ต่อ ป.ป.ช. ตามที่ถูกร้องเรียน แต่ปัญหาเกิดจากเหตุสุดวิสัยบางประการ ไม่ว่าจะเป็นการส่งมอบเอกสาร ที่ติดปัญหาน้ำท่วม รวมถึงการแจ้งข้อมูลเรื่องการลงทุนในบริษัท แต่ไม่ได้แจ้งมูลค่าหุ้น

" เรื่องข้อมูลบริษัท ผมไม่เคยมีเจตนาที่จะปิดบังอะไร เพราะสังคมรับทราบกันดีอยู่แล้วว่า เรามีตำแหน่งอะไรในบริษัท จึงไม่มีความจำเป็นที่เราจะต้องไปปิดบังข้อมูลอะไร"

นายยุรนันท์ ยังระบุด้วยว่า ตนเข้าใจการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. เมื่อมีผู้ร้องเรียนเข้ามาก็ต้องมีการตรวจสอบข้อมูล รวมถึงการทำงานของสื่อมวลชน ที่ต้องติดตามข่าวไปจนถึงที่สุด และตนพร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อมูลอย่างเต็มที่ เพื่อที่สังคมจะได้ไม่มีปัญหาคลางแคลงใจอะไรต่อตนเองอีก

ทั้งนี้ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org สรุปความเป็นมา กรณีดังกล่าวดังนี้

 

18 ธันวาคม 2554 สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เสนอข่าว จากการตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นบริษัท วิลล่า เมดิก้า ( ประเทศไทย ) จำกัด ที่นางสาวพริมรตา ติยะจินดา นำส่งต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2554 ระบุผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2554 ปรากฏชื่อนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ถือครอง 144,500 หุ้น (มูลค่าหุ้นละ 100 บาท ทั้งหมด 940,000 หุ้น)

และจากการตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นบริษัท โทรญ่า จำกัด ณ วันที่ 30 เมษายน 2554 พบนางมาริษา ภมรมนตรี ภรรยานายยุรนันท์ ถือ 3,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท

ทว่าเมื่อตรวจสอบในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายยุรนันท์กรณีรับตำแหน่ง ส.ส. วันที่ 31 สิงหาคม 2554 ไม่ได้ระบุ “เงินลงทุน”ทั้งสองรายการ

 

9 กุมภาพันธ์ 2555 นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ยอมรับว่าไม่ได้แจ้งการถือครองหุ้นดังกล่าวต่อ ป.ป.ช.จริง เนื่องจากเป็นความผิดพลาดในขั้นตอนการจัดทำเอกสารแจ้งบัญชีทรัพย์สินกับคณะกรรมการ ป.ป.ช. ของตนเองที่ดูรายละเอียดไม่เรียบร้อย

นายยุรนันท์ชี้แจงว่า สาเหตุที่ไม่ได้แจ้ง เงินลงทุนบริษัท วิลล่า เมดิก้า ( ประเทศไทย ) จำกัด เป็นเพราะอยู่ในช่วงที่เกิดน้ำท่วม และตนไปช่วยงานอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ขณะที่บ้านของตนเองและลูกน้องก็ถูกน้ำท่วม ทำให้มีเอกสารบ้างส่วนตกหล่นไป การจัดทำข้อมูลส่วนนี้จึงไม่ครบถ้วน แต่ก็ได้มีการแจ้งข้อมูลว่าตนเองมีตำแหน่งอะไรอยู่ในบริษัทนี้ไปแล้ว จึงไม่ใช่เป็นการปกปิดข้อมูลอะไร

“ในช่วงที่ลูกน้องนำเอกสารแจ้งบัญชีทรัพย์สินมาให้เซ็น ผมมาช่วยงานอยู่ ศปภ. ซึ่งผมได้ย้ำไปว่า ให้ไปตรวจสอบข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนนะ อะไรขาดหายไปก็เอามาให้ครบ ถ้าเจออะไรเพิ่มเติม ก็ไปแจ้งเขาให้เรียบร้อย แต่ก็เพิ่งมารู้ในภายหลังว่า ยังขาดข้อมูลส่วนนี้ไป ก็ได้สั่งการให้ลูกน้องไปแจ้ง ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง ในช่วงเดือนธันวาคมก่อนหน้าที่ ป.ป.ช. จะมีหนังสือแจ้งมาให้ชี้แจงอีก โดยอ้างข้อมูลของสื่อมวลชน และผมก็ได้ยืนยันข้อมูลกับป.ป.ช.ไปเรียบร้อยแล้ว ไม่มีอะไรแอบแฝง ซึ่งทาง ป.ป.ช. ก็เข้าใจดีแล้ว”

 

กรณีการไม่แจ้งการถือครองหุ้นบริษัท โทรญ่า จำกัด ของภรรยา นายยุรนันท์ ชี้แจงว่า มาจากความเข้าใจผิดพลาดของตนเองและภรรยา ที่คิดว่าไม่มีหุ้นอยู่ในบริษัทนี้อีกแล้ว เนื่องจากภรรยาของตนได้ขายหุ้นออกไปนานเป็นปีแล้ว แต่ทางบริษัทฯ ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนชื่อภรรยาออก เพราะอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ จึงทำให้ยังปรากฏชื่อภรรยาอยู่ในบริษัทอีก ทั้งที่ทางพฤตินัย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรอีกแล้ว และปัจจุบันบริษัทแห่งนี้ ก็ไม่ได้ทำธุรกิจ จึงไม่ได้แจ้งข้อมูลส่วนนี้ไว้ แต่ก็ได้มีการแจ้งข้อมูลส่วนนี้ให้ ป.ป.ช. ทราบแล้วเช่นกัน

 

อย่างไรก็ตาม จากคำชี้แจงของนายยุรนันท์ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตั้งข้อสังเกต 5 ประการดังนี้

ประการแรก นายยุรนันท์เข้ารับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2554 ต่อมาได้นำส่งบัญชีทรัพย์สินต่อสำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง 1 สำนักงาน ป.ป.ช. วันที่ 11 ตุลาคม 2554 เวลา 14.42 น. ขณะที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ก่อตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2554 ว่า จะเริ่มเตรียมการทั้งหมดตั้งแต่ 08.00 น.วันที่ 8 ต.ค. 2554 เป็นต้นไป เท่ากับนายยุรนันท์นำส่งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. หลังจากที่รัฐบาลประกาศจัดตั้ง (ศปภ.) ประมาณ 3 วัน

 

ประการที่สอง สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org นำเสนอข่าวชิ้นนี้ครั้งแรก เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2554 หลังจากนั้นนายยุรนันท์ได้ยื่นรายทรัพย์สินในส่วนที่เป็นเงินลงทุน 2 บริษัทเพิ่มเติมต่อ ป.ป.ช. น่าสังเกตว่าการยื่นเพิ่มเติมของนายยุรนันท์ เกิดขึ้นภายหลังจากสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานข่าวเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2554

 

ประการที่สาม นายยุรนันท์กรอกแบบฟอร์มในบัญชีทรัพย์สิน “ตำแหน่งปัจจุบันของผู้ยื่นในหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานเอกชนอื่น” ระบุ ตำแหน่ง “VICE PRESIDENT” บริษัท วิลล่า เมดิก้า ( ประเทศไทย ) จำกัด ที่ตั้ง เลขที่ 2/55-57 อาคารแบงคอก เมดิเพล็กซ์ ชั้น 3 ซอยสุขุมวิท 42 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 และระบุว่าได้รับเงินเดือนจากบริษัท 1,440,000 บาท อีกทั้งนายยุรนันท์ได้ลงลายมือชื่อกำกับในเอกสารบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินของตนเองที่ต้องยื่นต่อ ป.ป.ช.ทุกหน้า แต่ทว่ากลับมิได้แจ้งการถือครองหุ้นดังกล่าวต่อ ป.ป.ช.

 

ประการที่สี่ ทรัพย์สินของนายยุรนันท์ ตามที่แจ้งต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. จำนวน 90,884,815.29 บาท ในจำนวนนี้เป็นเงินลงทุน 2 รายการมูลค่า 90,490.05 บาท ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ คันทรีกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำนวน 300,000 หุ้น มูลค่า ณ วันแสดงบัญชี 90,488.08 บาท และ บริษัท หลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ มูลค่า 1.97 บาท (มิได้ระบุจำนวนหุ้น) แต่ทว่าทรัพย์สินหุ้นที่นายยุรนันท์มิได้แจ้งการถือครองต่อ ป.ป.ช. มูลค่า 14 ล้าน หรือคิดเป็น 15.40 % ของสินทรัพย์ จำนวน 90.8 ล้านบาท

 

ประการที่ห้า บริษัท โทรญ่า จำกัด (ขายเครื่องสำอาง) ที่นางมาริษา ภมรมนตรี ถือครองจำนวน 3,000 หุ้น จากจำนวนทั้งหมด 10,000 หุ้น และไม่ได้แจ้งต่อ ป.ป.ช. นั้น ล่าสุด บัญชีผู้ถือหุ้นวันที่ 25 มกราคม 2556 ไม่ปรากฏชื่อนางมาริษา ร่วมถือหุ้น แต่บริษัทยังคงประกอบกิจการ บริษัท เซลแทค จำกัด ถือหุ้นใหญ่ แจ้งผลประกอบการ ปี 2554 รายได้ 1,799,298 บาท กำไรสุทธิ 245,202 บาท (กรมพัฒนาธุรกิจการค้ายังไม่เปิดเผยงบการเงินปี 2555) มิได้ไม่ได้ประกอบกิจการแต่อย่างใด

และล่าสุดทางป.ป.ช. ได้ตรวจสอบพบข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายยุรนันท์ ไม่ได้ยื่นข้อมูลการถือครองหุ้นในสหกรณ์การบินไทย ของภรรยา จำนวน 3 ล้านบาท อีกส่วนหนึ่งด้วย

https://www.facebook...korn?ref=stream

 

ม่ายรู้ผลศาลฏีกา จะออกมาว่าอย่างไร...

คงต้องตามกันต่อไป... ;) 

 



#2 lionidas

lionidas

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,612 posts

Posted 25 April 2014 - 15:37

บกพร่อ...ง โดยสุจริต


พี่เหนาะ คนตาบอดมันกลัวเสือเหรอ ถ้าเราไม่พูดแบบนี้เราจะได้เสียงเหรอ ...

#3 สีนวล...สีนิล

สีนวล...สีนิล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

Posted 25 April 2014 - 15:37

ร่วงหายไปที่ละหนึ่ง

 

น่า-จง-ฉาน



#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 25 April 2014 - 15:38

*
POPULAR

หายไป 5 ปีแทบไม่มีผลอะไรเลย  ดูอย่างนังแดงสิครับ  มีประโยชน์อะไรที่จะเว้นวรรคครับ

ถามจริง


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

Posted 25 April 2014 - 15:40

ชิ เอะอะก็ใช้งานลูกน้อง ... ไม่มีความเท่าเทียมกัน ชาวลิเบอร่านรับไม่ได้  :angry:


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#6 SeraphUriel

SeraphUriel

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 393 posts

Posted 25 April 2014 - 15:57

*
POPULAR

เคยชอบแซมมากนะคะ เจอตัวจริงครั้งหนึ่ง อย่างหล่อ ออร่าสุดๆ

แต่พอรู้ว่าอยู่เพื่อไทย ดิฉันก็เสื่อมเลย

 

ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ถ้าลองร่วมอยู่กับพรรคนี้ได้

ก็ต้องมองไว้ก่อนว่าต้องเห็นแก่ผลประโยชน์

ต่อให้หลวมตัวเข้าไปร่วมตั้งแต่สมัยที่ยังดูดี แต่ไม่ยอมกลับหลังหันเมื่อรู้ผิดชอบชั่วดีแล้ว

ท้ายที่สุดก็แสดงให้เห็นว่า เห็นแก่ลาภยศและอำนาจอยู่ดีแหละค่ะ



#7 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

Posted 25 April 2014 - 16:07

สมาชิกพรรคนี้ ต้องมีทำผิดกฎหมายแทบทุกตัวจริงๆ

"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#8 Tad

Tad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 398 posts

Posted 25 April 2014 - 16:11

ซุกหุ้นเป็นเรื่องปกติของพรรคเผาไทย



#9 itsorachai

itsorachai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,830 posts

Posted 25 April 2014 - 16:12

หายไป 5 ปีแทบไม่มีผลอะไรเลย  ดูอย่างนังแดงสิครับ  มีประโยชน์อะไรที่จะเว้นวรรคครับ

ถามจริง

:huh:  จริงอย่าง  ..คุณผึ้งน้อยฯ..  ว่ามา 5ปี  แทบไม่มีผลอะไรเลย    กับไอ้พวกคนที่จงใจ    ปกปิดทรัพย์สิน  เนี่ย    ..กำนัน..   ครับ   หากทำการปฏิรูปสำเร็จ    ช่วยขยายเวลาจาก  5 ปี     เป็น 15-20   ปี  จะได้ไหมครับ  เอาให้แม่มเข็ดขยาด  กันไปเลย  :angry: 



#10 อย่าหลอกตัวเอง

อย่าหลอกตัวเอง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,850 posts

Posted 25 April 2014 - 16:17

ไกล้จะมีให้เห็นรายวันล่ะ ข่าวประมาณนี้


แดงกลายพันธุ์  แดงลอยคอกลางทะเล  กำลังดิ้นเฮือกสุดท้าย  อาการจะเป็นอย่างไร  รอดูกันไปครับ


#11 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

Posted 25 April 2014 - 16:17

คดีเกียวกับนักการเมือง โค ตะ ระ อ่อนชิ้บหาย  <_<


Posted Image

#12 storm

storm

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 965 posts

Posted 25 April 2014 - 17:33

มาจากความเข้าใจผิดพลาดของตนเองและภรรยา 

 

โง่ขนาดนั้นเชียวหรือ สส ของใครนะ เลือกกันไปได้ยังไง

โง่ขนาดทำผิดกฎหมายแล้วยังไม่รู้นี่อย่าไปเลือกมันมาอีกนะ 


ทำไมไม่ขายข้าว?                              ข้าวไม่มีขาย              คำตอบจาก ศรเพขร ศรสุพรรณ  


#13 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

Posted 25 April 2014 - 18:02

นางดอกไม้ ก็มีนะ เรื่องแบบนี้ แจ้งบัญชีทรัพย์สิน นาฬิกาหรู อะไรนี่แหละ บอกว่าซื้อ เรือนละเป็นล้าน 
จากข่าว

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ป.ป.ช. ขยับสอบปม นาฬิกา "ยิ่งลักษณ์" เรือนละ 2.5 ล้านแล้ว หลังตรวจสอบข้อมูลแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ช่วงรับตำแหน่งนายกฯ มีแค่ 9 เรือน มูลค่ารวม 1.8 ล. ขัดแย้งคำให้การศาลฎีกา คดียึดทรัพย์ทักษิณ อ้างฝากเงิน พิณทองทา ไปซื้อ -ร่อนหนังสือสั่งชี้แจงข้อเท็จจริงด่วน

yeyeyey.jpg

แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ป.ป.ช. ได้ส่งหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนาฬิการาคาเรือนละ 2.5 ล้านบาท ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้การต่อศาลฎีกาในการพิจารณาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ได้ให้เงินจำนวน 2.5 ล้านบาท แก่ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร หลานสาว (ลูกสาวคนรอง พ.ต.ท.ทักษิณ) ไปซื้อนาฬิกามาให้ แต่ในการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ช่วงรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า มีนาฬิกา อยู่ในความครอบครอง จำนวน 9 เรือน รวมมูลค่า 1.8 ล้านบาท ไม่ปรากฏนาฬิกา ราคาเรือนละ 2.5 ล้านบาท แต่อย่างใด 

 “ป.ป.ช. ได้ทำหนังสือแจ้งนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ไปแล้วว่า ขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้ กลับมาโดยด่วน เพื่อจะได้นำข้อมูลไปใช้ประกอบการตรวจสอบข้อมูลการแจ้งบัญชีทรัพย์สินของ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ต่อไป”แหล่งข่าวจากป.ป.ช. ระบุ 

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ช่วงสายวันที่ 26 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้สอบถามน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถึงเรื่องนาฬิกา ราคาเรือนละ 2.5 ล้านบาท ดังกล่าว 

“อยากถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าคดีของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) มีคดีใดไม่เกี่ยวกับการทุจริตบ้าง แล้วสรุปว่าทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณที่ถูกยึดไปมีทรัพย์สินในบัญชีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์หรือไม่ เพราะในตอนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปให้การต่อศาลฎีกาฯ ก็ยืนยันว่าทรัพย์สินดังกล่าวไม่ใช่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการซื้อหุ้น 20 ล้านหุ้น รวมมูลค่า 20 ล้านบาท แต่จะชำระโดยนำเงินปันผลไปให้"

"งวดแรก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชำระเป็นเช็ค 9 ล้านบาทไป แต่ปรากฏว่า งวดที่สอง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เขียนเช็ค 13.5 ล้านบาท เกินไป 2.5 ล้านบาท โดยอ้างว่าเขียนผิดพลาด พร้อมระบุว่า เงิน 2.5 ล้านบาทที่เกินไป ให้หลานไปซื้อนาฬิกาให้"

“ศาลฎีกาฯ ไม่เชื่อการให้การดังกล่าว ผมก็ไม่เชื่อ เพราะเมื่อไปดูบัญชีทรัพย์สินที่ท่านนายกฯ ยื่นต่อ ป.ป.ช. มีนาฬิกาอยู่ 9 เรือน รวมมูลค่า 1.8 ล้านบาท แล้วนาฬิกา 2.5 ล้านบาทอยู่ที่ไหนครับ” 

“ตอบมาสิครับว่าเรื่องที่ผมพูด ท่านนายกฯ ให้การต่อศาลฎีกาฯ เช่นนี้จริงหรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องจริง ทำไมทรัพย์สินเหล่านี้ ทำไมไม่ตรงกับที่แสดงต่อ ป.ป.ช.” นายอภิสิทธิ์ระบุ

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ยื่นให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในการเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2554 

พบว่า ในหมวดทรัพย์สินอื่น มีการแสดงรายการทรัพย์สินทั้งหมด 71 รายการ มูลค่ารวม 45,690,000 บาท
ในจำนวนทรัพย์สินดังกล่าว ปรากฏนาฬิกาอยู่ 9 เรือน ระบุว่าเป็นทรัพย์สินก่อนปี 2554 มูลค่ารวม 1,810,000 บาท

แบ่งเป็น

1.นาฬิกา ROLEX สายทองคำฝังเพชร มูลค่า 400,000 บาท
2.นาฬิกา ROLEX สายโลหะทองสลับสีเงินฝังเพชร มูลค่า 120,000 บาท
3.นาฬิกา PATEK PHILIPPE สายโลหะสีเงินฝังเพชร มูลค่า 250,000 บาท
4.นาฬิกา PATEK PHILPPE สายยางสีเทาดำ มูลค่า 280,000 บาท
5.นาฬิกา FRANCK MULLER สายหนังสีขาว มูลค่า 200,000 บาท
6.นาฬิกา TAG HEUER สายหนังสีดำฝังเพชร มูลค่า 120,000 บาท
7.นาฬิกา PIAGET สายหนังสีขาว มูลค่า 10,000 บาท
8.นาฬิกา CARTIER สายโลหะสีเงิน มูลค่า 150,000 บาท
และ 9.นาฬิกา CARTIER สายโลหะสีทองสลับสีเงิน มูลค่า 280,000 บาท

ขณะที่การแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ของนายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามีนอกสมรส (ไม่ได้จดทะเบียน) ปรากฏนาฬิกาอยู่ 7 เรือน โดยเป็นทรัพย์สินก่อนปี 2554 มูลค่ารวม 1,950,000 บาท

แบ่งเป็น

1.นาฬิกาข้อมือ ROLEX เรือนทอง สายทอง มูลค่า 600,000 บาท
2.นาฬิกาข้อมือ ROLEX เรือนทอง สายทอง มูลค่า 450,000 บาท
3.นาฬิกาข้อมือ BVLGARI เรือนทอง สายเงิน มูลค่า 130,000 บาท
4.นาฬิกาข้อมือ PANNARAI เรือนเงิน สายหนัง มูลค่า 150,000 บาท
5.นาฬิกาข้อมือ OMEGA เรือนทอง สายหนัง มูลค่า 150,000 บาท
6.นาฬิกาข้อมือ BVLGARI เรือนทอง สายยาง มูลค่า 170,000 บาท
และ 8.นาฬิกาข้อมือ ROLEX เรือนเงิน สายเงิน มูลค่า 300,000 บาท

ไม่ปรากฏข้อมูล นาฬิกา มูลค่าถึง 2.5 ล้านบาท ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชี้แจงข้อมูลต่อ ศาลฎีกา ว่า ให้หลานไปซื้อมาไว้ ตามที่นายอภิสิทธิ์ ตั้งคำถามไว้แต่อย่างใด 

http://www.isranews....5-yy_27435.html

 



#14 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 25 April 2014 - 19:16

-_- ถ้าอ่านแต่หัวกระทู้จะตอบว่า RIP แล้ว....


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#15 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 25 April 2014 - 19:41

นึกว่า แกละ ลาออกจากพรรค แล้วไปลง สมัคร ผู้ว่า ใหม่อีกรอบ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#16 หมาต๋า

หมาต๋า

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 337 posts

Posted 25 April 2014 - 19:43

ผิดโดยสุจริต ขาดความรอบคอบ ก้แค่นั้น



#17 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

Posted 25 April 2014 - 21:15

คนในพรรคนี้ ทำความดีเป็นหรือไม่ ?


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#18 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 25 April 2014 - 21:20

ผิดโดยสุจริต ขาดความรอบคอบ ก้แค่นั้น

 

:D แซมมาเอาไปเลี้ยงที่บ้านหน่อยมั๊ย... เลียขาดใจขนาดนี้


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#19 voodoo

voodoo

    ไม่เป็นกลาง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,202 posts

Posted 25 April 2014 - 21:32

เจ๊แกจะได้อยู่บ้าน ร้องเพลง I will survive สบายใจ


" สลิ่มที่ไม่กล้่าเปิดตัวต่อสาธารณชนเท่าไรนัก เนื่องจากไม่ได้ทำประกันอัคคีภัย "

#20 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

Posted 25 April 2014 - 22:41

มีชื่อเพื่อนร่วมรุ่นผมในข่าวด้วยนะครับ

เพื่อนคนนี้ก็ไม่ชอบพวกกาสรสีชาดเหมือนกัน เดี๋ยววันหลังไปสัมภาษณ์ซักหน่อยดีกว่า

ว่าทำไมไปร่วมหุ้นกันได้ละเนี่ย


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#21 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

Posted 26 April 2014 - 01:32


ผิดโดยสุจริต ขาดความรอบคอบ ก้แค่นั้น


:D แซมมาเอาไปเลี้ยงที่บ้านหน่อยมั๊ย... เลียขาดใจขนาดนี้

เลียทุกซอกทุกมุมจริงๆ

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#22 whiskypeak

whiskypeak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,392 posts

Posted 26 April 2014 - 01:49

ผิดโดยสุจริต ขาดความรอบคอบ ก้แค่นั้น

 

 

เคยได้ยิน..คนดีชอบแก้ไข..คนอะไรน้าาา ได้แต่แก้ตัว..คนแบบนี้สินะ ที่หมาต๋าไว้ใจให้รับผิดชอบบ้านเมือง..แต่เป็นประเภทรับแต่ชอบนะ..ไม่เคยยอมรับผิด..


ถูกใจเสื้อแดง ของแพงไม่ว่า โดนโกงไม่ด่า ขอแค่ตระกูลชินนรกเป็น นายก พอ..

 





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users