Jump to content


Photo
- - - - -

สัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ 25 เม.ย.2557

อภิสิทธิ์ ทางออกประเทศ

  • Please log in to reply
12 replies to this topic

#1 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 25 April 2014 - 21:05

อภิสิทธิ์เน้นใครอยากให้ประเทศเดินหน้า ต้องพิสูจน์ด้วยการกระทำ

(25 เม.ย. 57) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์รายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ว่าสิ่งที่ตนกำลังพยายามทำในขณะนี้คือการสร้างความยอมรับจากฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง แล้วเอาจุดร่วมเป็นหลักก่อน แล้วค่อยๆ เดินไปสู่จุดที่จะหาคำตอบกัน วางทางเลือกกันให้ชัดเจน ยอมรับว่าไม่มีทางเลือกไหนสมบูรณ์แบบ และเป็นไปไม่ได้ที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะได้ทุกอย่าง 

 

การหาทางออกประเทศ

  
หลังจากที่คุณอภิสิทธิ์ปล่อยคลิปผ่านยูทูปวานนี้ แนวทางต่อไปสำหรับการหาทางออกประเทศไทยจะเป็นอย่างไร 
“หลักคิดก็ได้พูดไปแล้วในตัวคลิป ในลักษณะที่เป็นหลักการที่กว้างๆ แต่มีเป้าหมายที่ชัดเจนในเรื่องการปฏิรูป โดยมีการเลือกตั้งเป็นกระบวนการที่สอดคล้อง เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูป ทีนี้การที่จะบรรลุความสำเร็จในเรื่องนี้ได้ในที่สุดมันก็ต้องได้รับการยินยอม หรือได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ผมก็จึงได้วางแนวทางว่าก็ต้องพยายามเดินหน้าไปพบกับทุกฝ่าย 

ทีนี้ประเด็นแรกที่ผมจะเริ่มวันนี้ก็คือเรื่องการปฏิรูปที่จะเกี่ยวข้องกับกระบวนการการเลือกตั้งเพราะฉะนั้นผมก็ตัดสินใจที่ไปขอพบกับทางเครือข่ายที่เขาเรียกว่า เดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย ก็คือกลุ่มที่เรียก Reform Now Network คนที่มีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ก็คือท่านปลัดกระทรวงยุติธรรม ถามว่าทำไมเริ่มต้นตรงนี้ เพราะว่าสุดท้ายปลายทางสิ่งที่ผมคิดว่ามันเป็นคำตอบให้กับประเทศในระยะยาว มันหนีไม่พ้นเรื่องการปฏิรูป เพียงแต่ว่าขณะนี้การปฏิรูป เรามาถกเถียงกันอยู่แค่เพียงว่า ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง หรือเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ในขณะที่เนื้อหาสาระก็มีพูดกันบ้าง แต่ก็ยังมีความหลากหลายตรงกันบ้าง ไม่ตรงกันบ้าง 

 

ก็ถ้าเราได้แลกเปลี่ยนตรงนี้ พอเห็นทาง พอมีทางเลือกเกี่ยวกับกระบวนการที่จะเดิน ท่านต่อไปที่ผมนัดได้แล้วก็คือท่านผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผมก็จะเดินทางไปวันจันทร์นะครับ แต่ว่าถ้าผมนัดฝ่ายไหน ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดใครได้เพิ่มเติมเสาร์ – อาทิตย์ ผมก็จะไปนะครับ วันจันทร์นี้ที่ไปพบก็เพราะว่าอยากจะไปประเมินสถานการณ์จากมุมมองของฝ่ายความมั่นคง กับมุมมองของผมในฐานะนักการเมืองว่า มองตรงกันมั้ยว่า ความสุ่มเสี่ยงของประเทศในเดือนหน้านี้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าใครจะประเมินอย่างไร หมายความว่า ประเมินว่า กปปส. จะเคลื่อนไหวอะไร เสื้อแดงจะเคลื่อนไหวอะไร ศาลจะตัดสินอย่างไร ปปช. จะตัดสินอย่างไร รัฐบาลจะมีท่าทีอย่างไร อยากจะแลกเปลี่ยนกับท่านว่าในมุมมองของท่านนั้น ความเสี่ยงในเรื่องความรุนแรงนี้เราจะลดมันอย่างไร เราจะหลีกเลี่ยงมันอย่างไร เพื่อที่จะเปิดทางให้ประเทศเดินต่อได้ 

ทีนี้ถ้าการพูดคุย การแลกเปลี่ยนการประเมินมันมีภาพที่ชัดเจนขึ้นว่ามันมีอะไรที่เราต้องทำบ้าง ผมก็จะสามารถไปคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไปได้ ก็มีพรรคการเมือง มี กกต. แล้วก็น่าจะกลุ่มสุดท้ายเลยก็ต้องไปจบตรงที่รัฐบาล กับทาง กปปส. หรือแม้กระทั่ง นปช. นั่นคือแนวทางที่ผมวางเอาไว้ แล้วก็ผมทำเรื่องนี้ก็ที่บอกว่าใช้เวลาไม่นานนั้นเพราะผมคิดว่า มันเร่งด่วน เร่งด่วนในหลายแง่มุม 

1. ความจริงสถานการณ์มันก็ยืดเยื้อมา บ้านเมืองก็เสียหายมาเยอะแล้วอย่างที่บอก 2. ทุกวันเวลาที่ผ่านไปมันก็มีความสูญเสีย ความสุ่มเสี่ยงอยู่ตลอดเวลา เมื่อคืนก็ยังมีเหตุ M79 อีกเห็นมั้ยครับ แล้วก็ที่สำคัญก็คือว่า ผมคงไม่สามารถที่จะใช้เวลานานได้ เดี๋ยวก็จะมากล่าวหากันว่า เป็นการซื้อเวลา เป็นการถ่วงเวลา เป็นอะไรหรือเปล่า ไม่ใช่ เพียงแต่ว่ามันถึงจุดอย่างที่ผมพูดในเมื่อวานว่า ในเมื่อผมก็พยายามเสนอให้มีการพูดคุย ก็ไม่มีการพูดคุย ใช่มั้ยครับ 

รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์บอก ทำไมไม่มาคุยกัน คุณสุรพงษ์ยังพูดเลยว่า ถึงเวลาพูดคุยกัน แต่ก็ไม่มีอะไรที่มันเคลื่อนไหว ผมก็บอกว่า มันต้องทำ รีบทำให้บ้านเมืองเรียบร้อยจะได้กลับเข้าไปสู่กระบวนการตามปกติ เดินเข้าสู่การปฏิรูปแล้วมีการเลือกตั้งด้วย แต่ถ้าผมอยู่เฉย มันก็เหมือนกับว่า แล้วใครล่ะ จะเป็นคนช่วยทำให้บ้านเมืองมันเรียบร้อย ผมไม่ได้คิดว่า ผมเก่งกาจอะไรนะครับ ผมเพียงแต่มองว่า วันนี้มันไม่มีใครทำจริงจัง ในการที่จะเอาเรื่องต่างๆ มาวาง มาพูดกัน 

ผมก็คิดว่ามันถึงเวลาที่ผมก็ต้องทำแล้ว ในเมื่อไม่มีคนอื่นทำ และผมเชื่อว่ามีคนจำนวนมากในประเทศนี้ที่เขาก็อยากเห็นทางออกแล้ว ที่เขาก็ยังมีความวิตกกังวล ความเครียดกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น และที่สำคัญก็คือที่เขาเป็นทุกข์กับสภาพปัญหาที่ผ่านมา แต่หลายคนก็มีความรู้สึกว่าตัวเองไม่มีอำนาจอะไรที่จะไปทำอะไรได้ ที่จะไปเคลื่อนตรงนี้ออกมาข้างหน้า 

ทีนี้บางคนก็สอบถามมาว่า เอ๊ะ หมายถึงไปเจรจาผลประโยชน์อะไรมั้ย อันนี้เอาพูดให้ชัดเลยนะ เพราะว่าเมื่อวานนี้ในคลิป ผมก็พูดชัดว่า คำตอบของประเทศมันอยู่ที่ตรงเรื่องของการทำให้การปฏิรูป กับการเลือกตั้งอะไรต่างๆ ไปกันได้ เพราะฉะนั้นในการพูดคุยแน่นอนวันนี้ หรือกับ ผบ.สูงสุด แล้วต่อไปคือ กกต. และสุดท้ายพูดคุยกับทางรัฐบาล หรือ กปปส. นี้ ไม่มีเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ส่วนกลุ่มของใครทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นเรื่องประเภทว่ามาเจรจาว่า นิรโทษกรรมอะไรอย่างนี้ไม่มีครับ ไม่ได้ อันนี้ตัดไปได้เลย ผมพูดแต่เรื่องว่า บ้านเมืองจะเดินไปข้างหน้าได้นั้น ต้องมีการปฏิรูป แต่การปฏิรูปนี้ต้องเป็นการปฏิรูปที่ทุกฝ่ายยอมรับ แล้วก็เข้าสู่กระบวนการของประชาธิปไตยที่ทุกฝ่ายยอมรับได้”

  
กระบวนการยุติธรรมจะไม่มีอยู่ในหัวข้อการเจรจาเลยใช่หรือไม่ 
“กระบวนการยุติธรรมอยู่ในประเด็นการสนทนาได้ เช่น เวลาที่จะมากำหนดกัน แนวทางวันข้างหน้าเราก็ต้องอยู่กับความเป็นจริงว่า มันมีอย่างเช่น คดีจำนำข้าว คดีนายกฯ คดี สส. คดีแบบนี้มันก็ต้องมาพูดกันเพราะมันอยู่ในปฏิทินของเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นทางการเมือง”

 

คิดว่าใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ 
“เร็วที่สุด แต่ผมก็บอกว่าพอมันไปถึง คือพูดง่ายๆ ถ้าผมทำเรื่องนี้ไม่สำเร็จภายในสัก เอาว่าสัก 10 วัน มันก็ไม่สำเร็จแล้ว แต่ว่าถ้าหากว่าสมมติว่าผ่านไป 3 วัน 4 วัน 5 วัน เออ คนที่ไปคุยด้วย กลุ่มที่ไปคุยด้วยมันเป็นแนวร่วมกว้างขึ้นมันก็เดินไปได้ และความเร่งด่วนของเรื่องมันก็มีอยู่แล้ว แต่ว่าถ้าเดินไปถึงจุดหนึ่งแล้วก็เริ่มมีคนบอก แนวทางนี้ไม่มีใครเขาเอาด้วยหรอกอย่างนี้ มันก็ต้องจบ” 

 

แถม กรณีจำนำข้าว

กรณีที่ปปช. พิจารณาเรื่องโครงการจำนำข้าว แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์มักจะพูดเสมอคือตนเป็นนายกฯ เป็นประธาน ไม่ได้ลงไปปฏิบัติในรายละเอียด สมัยคุณอภิสิทธิ์ได้เป็นประธานนโยบายข้าวด้วยตัวเองหรือไม่ 

“ผมเป็นประธาน กขช. โดยตำแหน่ง และเป็นผู้ที่ประชุมเอง เข้าประชุมเอง น่าจะเกือบทุกครั้ง ถ้าไม่ทุกครั้ง” 

 

  

ดังนั้นนายกฯ รู้โดยตลอดว่ามีข้าวเหลือเท่าไหร่ สถานการณ์การขายข้าวเป็นอย่างไร 
“คือจะมีการรายงานอยู่เป็นระยะๆ ครับ” 
  
นายกฯ ปฏิเสธได้หรือไม่ว่าไม่รู้เรื่อง ไม่เกี่ยวข้องกับการทุจริต 
“ถ้าบอกไม่รู้เลย ผมว่าคงไม่มีใครเชื่อหรอก ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่ารู้แล้วทำอะไรครับ สมเหตุสมผลมั้ย” 

 

http://www.democrat....3&SECTION_ID=29

.........................................................................................................

 

โจทย์การหาทางออกประเทศครั้งนี้ก็คือ ปฎิรูปประเทศภายใต้รัฐธรรมนูญ ดูแล้วเหมือนยากมากๆ ว่าจะปฎิรูปอย่างไร

 

ภายใต้กฎหมายที่ไม่ได้กำหนดไว้ แต่อาจจะง่ายเพราะคนส่วนใหญ่ต้องการเห็นประเทศชาติเดินหน้า กลุ่มข้าราชการเอง

 

ส่วนใหญ่ต้องการให้มีการปฎิรูปประเทศ ส่วนมี่ยากที่สุดคือ สองพี่น้องชินวัตรจะยอมรับการพูดคุยเพื่อหาทางออกนี้ไหม

 

หรือหวังอยู่ในอำนาจ หวังการนิรโทษฯ คืนทรัพย์สินและคดีความ รอดูกันครับ  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#2 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

Posted 26 April 2014 - 03:58



เรื่องเด่นเย็นนี้ 25 เมษายน 2557 สรยุทธ ปะทะ อภิสิทธิ์

#3 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

Posted 26 April 2014 - 04:09

ช่วงนี้เริ่มมีพวกแดงตีเนียนมาเสี้ยมให้แตกแยก ต้องระวังให้ดี อย่าเข้าใจประเด็นที่ คุณอภิสิทธิ์ ต้องการจะสื่อ คลาดเคลื่อน แนะนำว่าพยายามอ่านบทสัมภาษณ์ หรือหาดูคลิปการให้สัมภาษณ์ตามที่ต่างๆให้เข้าใจ

บางคนไปรีบโวยวาย หาว่า คุณอภิสิทธิ์ กับ ปชป. ไปฮั้วกับรบ. หักหลังมวลชนไม่เอาปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่ เพราะข้อเสนอของ คุณอภิสิทธิ์ มันก็แบบเดียวกับที่ กปปส. เรียกร้อง อย่างที่ คุณอภิสิทธิ์ บอกว่า ข้อเสนอนี้ไม่มีใครเสียประโยชน์ ทั้งคนที่อยู่ฝ่าย กปปส. หรือแม้แต่ พี่น้องเสื้อแดง รวมถึง คนที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายไหน ก็ไม่มีใครเสียอุดมการณ์ ทุกคนไได้หมด ได้ปฏิรูป ได้ประชาธิปไตย ได้เลือกตั้ง


#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 26 April 2014 - 04:18

ผมเองก็ดูคลิปและอ่านสัมภาษณ์ป๋ามาร์คแก

ผมไม่เห็นว่าจะเป็นแบบที่แมเนเจอร์เสี้ยมเลย

แกไม่ได้บอกว่าจะลงเลือกตั้งซะหน่อยนิ

 

แกก็ะยายามหาทางออกตามแบบของแกที่น่าจะไปสู่การปฏิรูปแล้วทำให้ประเทศไทยเดินหน้า

ซึ่งถ้าทำไม่ได้ ก็ไม่มีอะไรเสียหายต่อประเทศ  ทำได้ ประเทศไทยก็ไม่ไ่ด้สูญเสียอะไรจากการเจรจาอีกน่ะแหละ

 

พวกเสี้ยมนี่ไม่รู้เป็นเชี่ยอะไรนักหนา

แล้วพวกเต้นตามพวกเสี้ยม ก็ไม่รู้ว่าได้อ่านสัมภาษณ์หรือเปล่าด้วยซ้ำ

 

 

ผมนึกถึงตอนที่แกเป็นนายกแล้วพูดเรื่องนิรโทษ  ก็มีพวกเสี้ยมกระพือข่าวซะจากสิบเป็นแสนเลยว่าเห็นไหม...ฮั้วกัน

แล้วไงล่ะ มันฮั้วกันเปล่าล่ะ  พวกแม้วมันได้นิรโทษป่าวล่ะ  มาร์คแกยอมป่าวล่ะ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 nf9

nf9

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

Posted 26 April 2014 - 05:23

แค่บอกว่าการเลือกตั้งเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูป

ก็เอามาตีปี๊บยกใหญ่

แกก็บอกอยู่โต้งๆ ว่า"เดินเข้าสู่การปฏิรูป แล้วมีการเลือกตั้ง.."

เล่นเลือกโควทตามใจตัวเอง ตีความตามจริตแบบนี้

ต่อมเสี้ยมทำงานซินะ

#6 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

Posted 26 April 2014 - 05:30

ผมฟังพี่มาร์คพูดกี่ทีก็ชัดเจนในจุดยืนเหมือนเดิม ทำไมมีคนฟังแล้วเข้าใจเป็นแบบอื่นไปได้ก็ไม่รู้



#7 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

Posted 26 April 2014 - 07:39

แกพูดชัดเจนเรยว่า

 

 

"การเลือกตั้งต้องเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูป"

 

 

ชัดเจนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน การเลือกตั้งไม่ได้ใหญ่หรือสำคัญกว่าปฏิรูป

 

แระก็ต้องมีทั้งปฏิรูปแระเลือกตั้ง ซึ่ง กปปส.ก็ไม่ได้ปฏิเสธเรื่องการเลือกตั้งซะหน่อยหนิ

 

ปฏิรูปซะก่อง ไม่ให้มีปัญหาอะไร ๆ ตามมาอีก ก็เลือกตั้งได้อยู่แร้วหนิ แม้แต่คนตระกูลทักษิณจะลงก็มาลงได้ ห้ามกันไม่ได้ซะหน่อยหนิ

 

ก็ตามนี้

 

 

B)  B)

 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#8 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

Posted 26 April 2014 - 07:52

แกมีแนวทางตามสูตรตามตำราแบบที่แกเคยมีในปี 53 อ่ะครับ ซึ่งผมว่าสำหรับตอนนี้ยังใช้ไม่ได้

#9 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 26 April 2014 - 08:41

ลองไล่อ่านตามเฟสจนถึงเช้านี้พบว่า อภิสิทธิ์โดนกองเชียร์ด่าตรึมเลย  :D

 

ผมก็ไม่รู้ว่าถูกผิดนะครับ หลายคนมองว่าผิดคิวหรือเปล่าไม่ควรเป็นเวลานี้ก็อาจใช่ หรือบางคนเห็นด้วยว่า

 

ช่วงนี้เหมาะ ก่อนที่บ้านเมืองจะเดินไปสู่จุดที่มีปัญหาถึงตอนนั้นอาจไม่มีใครยอมคุยก็ได้ ผมเชื่อว่าคุณอภิสิทธิ์รู้นะว่า

 

ออกมาต้องโดนอะไรบ้าง อาจเสียความนิยมในตัวและพรรคแต่ทำไมถึงออกล่ะ เพราะมองเห็นบางอย่างที่จะทำให้เกิดปัญหาหรือเปล่า

 

การตอบรับของหลายฝ่ายในการพูดคุยอาจแสดงให้เห็นว่า มีการมองเห็นปัญหาเหมือนกันและอยากหาทางออกหรือเปล่า

 

ผมมองว่าประเด็นปัญหาน่าจะอยู่ที่เพื่อไทยมากกว่าว่าจะคุยด้วยไหม ยอมเสียสละจริงไหม ลุงกำนันไม่น่าจะเสียนะครับ  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#10 webster

webster

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 372 posts

Posted 26 April 2014 - 08:44

คิดว่าการปฏิรูปประเทศจะสำเร็จไหม...ถ้าไม่เจรจาให้เสื้อแดงหรือพวกคิดต่างเข้ามาร่วมด้วย

 

ความฮึกเหิมในชัยชนะของมวลมหาประชาชน...  ทำให้โลกทัศน์เราแคบไปไหม

 

ถึงตอนนี้ ชักไม่ค่อยแน่ใจแล้วว่าใครโลกสวย


Edited by webster, 26 April 2014 - 08:47.


#11 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

Posted 26 April 2014 - 09:22

ความเห็น กรณีมาร์ค

-การเดินหมากตานี้ ต้องตัดสินใจแล้วพอสมควร เพราะมีการอัดคลิป เผยแพร่อย่างเป็นทางการ

-ไปออกรายการ สรยุทธ์  ทั้งๆที่รู้ว่า พิธีกรเอียงขนาดไหน แต่เป้าหมาย(คนดู) เพื่อแสดงจุดยืนให้ ฝ่ายตรงข้ามเห็นอย่างชัดๆ

-โดนถล่มจากทุกฝ่าย ทั้งแดง เหลือง  กปปส.  แม้แต่ ติ่งปชป. ยังสงสัย

-โลกสวย กับ ระบอบทักษิณ ไม่ใช่ครั้งแรก 

-ทำไปเพราะ เห็นแก่ประเทศ ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงไปมากกว่านี้

-มาร์ค เอ่ยปากยอมรัย ว่าเป็นส่วนนึงของปัญหาครั้งนี้ เป็นสิ่งที่แม้วกับปู ไม่เคยมี 
และพยายาม ทำเพื่อแก้ไขปัญหา ไม่ใช่วิ่งหนี นิ่งเฉย หรือเข้าชน อย่างที่คนอื่นทำ


คหสต.ล้วนๆ 



#12 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

Posted 26 April 2014 - 16:42

"ส้นตริ๊ ลิ้ม" นี่ไม่พลาดที่จะออกมาด่า เพราะมันจ้องจะงับอยู่แล้ว

#13 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 26 April 2014 - 17:47

นี่ขนาดอภิสิทธิ์ยังไม่ลงรายละเอียดนะว่าจะลงอะไรบ้าง ยังมีสื่อฯขี้ข้าเอาไป มโน ขนาดนี้

 

แต่ก็ดีไปอย่างนะ สื่อฯแอ๊บแดง ได้เวลาเปิดตัวเสียที  :D


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users