Jump to content


Photo
- - - - -

อ๊อกซฟอร์ดดีลนี่ แก๊งน้ำด่างจะเล่นไปถึงขั้นไหน เรามาดูกัน


  • Please log in to reply
15 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:09

    โดย ASTVผู้จัดการรายวัน 3 พฤษภาคม 2557 06:08 น.  

 

“ประยุทธ์ จันทร์โอชา” หุ้นส่วนคนสำคัญแห่ง Oxford Deal?

http://www.manager.c...D=9570000049096

 

557000005080801.JPEG

 

บทความจั่วหัวถึงประยุทธ์ หน้าปกก็ประยุทธ์  แต่เนื้อความด่าอภิสิทธิ์คนเดียวความยาวหลายหน้า

 

เช่น

เนื่องเพราะปฏิบัติการอภิสิทธิ์ภายใต้รหัส Oxford Deal ล้มเหลวไม่เป็นท่า และสังคมได้เห็นแล้วว่า นายอภิสิทธิ์มิได้ต้องการที่จะถอนรากถอนโคนระบอบทั้งสิ้นแต่ประการใด
       
       ดังนั้น ความรับผิดชอบเดียวที่นายอภิสิทธิ์พึงกระทำก็คือ การประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในทันที ไม่เช่นนั้นแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะได้รับบทเรียนจากความสะเออะครั้งนี้ตอบแทนอย่างสาสมเลยทีเดียว โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและภาคใต้
       
       ส่วนปฏิบัติการภายใต้รหัส วันเผด็จศึก ของนายสุเทพที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2557 นั้น เงื่อนปมแห่งความสำเร็จมีเพียงประการเดียวมวลมหาประชาชนออกมามากพอที่จะกดดันให้ทหารตัดสินใจเลือกข้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า “บิ๊กถั่งเช่า” จะเล่นด้วยหรือไม่ ถ้าบีบให้บิ๊กถั่งเช่าให้ยืนอยู่ข้างมวลมหาประชาชนไม่สำเร็จ โอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการถอนรากถอนโคนระบอบทักษิณคงไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ
       
       ที่สำคัญคือ ใครที่คาดหวังว่า ทหารจะทำรัฐประหาร บอกได้เลยว่า ยาก เพราะยังมีอีกหนึ่งช่องที่บิ๊กถั่งเช่าเตรียมไว้คือการประกาศกฎอัยการศึกเพื่อควบคุมสถานการณ์ จากนั้นก็นำพาประเทศไปสู่การเลือกตั้งเหมือนดังเช่นที่นายใหญ่คนเสื้อแดงและนายใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ต้องการ
       
       ส่วนการปฏิรูป.....มิพักต้องเอ่ยถึง

 

 

 

 

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน 3 พฤษภาคม 2557 06:08 น.

พล.ร.ท.ประทีป ชื่นอารมณ์ 'ออกซฟอร์ดดีล' = การฆ่าตัวตายของอภิสิทธิ์

http://www.manager.c...D=9570000049101

 

บางคนมองว่างานนี้คุณสุเทพรู้กันกับคุณอภิสิทธิ์ วางเกมแบบแยกกันเดินรวมกันตี
       
       ผมคิดว่าไม่ใช่ เพราะถ้าแยกกันเดินรวมกันตีล่ะก็กำนันสุเทพไม่ควันออกหูอย่างนี้หรอก แปลว่าคุณอภิสิทธิ์เดินเกมโดยไม่ได้บอกให้คุณสุเทพรู้แม้แต่น้อย
       
       อะไรที่ทำให้เชื่อว่าออกซฟอร์ดดีลมีความเป็นไปได้
       
       เหตุผลที่ผมเชื่อว่าออกซฟอร์ดดีลมีความเป็นไปได้เพราะมีองค์ประกอบเหล่านี้ครบ ได้แก่ 1.เคยมีการเจรจาระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย 2.มีตัวกลางในการเจรจา 3.มีความสมประโยชน์กันของทั้งสองพรรค และ 4.แหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลมีความน่าเชื่อถือ
       
       สำหรับประเด็นที่ 1 เราจะเห็นว่าที่ผ่านมาเคยมีการเจรจาระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์มาหลายครั้งแล้ว อาทิ สมัยที่คุณอภิสิทธิ์เป็นนายกฯได้มีการประกาศโรดแม็พกำหนดการเลือกตั้งในวันที่ 24 พ.ย.2553 เพื่อแลกกับการสลายการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ครั้งนั้นมีการเจรจากันว่าถ้ารัฐบาลประชาธิปัตย์ยุบสภาและกำหนดวันเลือกตั้งใหม่แล้ว เสื้อแดงต้องกลับบ้านนะ นอกจากนั้นยังมีการเจรจาให้รัฐบาลประชาธิปัตย์ปล่อยตัวนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และ นพ.เหวง โตจิราการ2 แกนนำเสื้อแดงที่ถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย แล้วต่อมาก็มีการปล่อยตัวสองคนนี้จริงๆ , ต่อมาเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2555 เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนั้นขึ้นปราศรัยบนเวทีที่มีนบุรีว่าคุณทักษิณส่งคนมาติดต่อให้พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยมีตัวกลางในการเจรจาครั้งนั้นเป็นสองหญิงผู้สูงศักดิ์ กับหนึ่งชายชั้นสูง
       
       ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2557คุณศิริโชค โสภา ไปออกรายการเถียงให้รู้เรื่อง ทางสถานีไทยพีบีเอส โดยคุณศิริโชคพูดชัดเจนว่าขณะนี้มีผู้ใหญ่เขาคุยกันอยู่ ซึ่งก็หมายถึงผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย ซึ่งเนื้อหาในการคุยนั้นคุณทักษิณมีเงื่อนไขอยู่ 3 ข้อ คือ 1.คุณทักษิณต้องรอดพ้นจากคดีทุกคดี 2.คุณทักษิณต้องได้ทรัพย์สินที่ถูกยึดทรัพย์ไปคืน และ3.คุณยิ่งลักษณ์ซึ่งเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรีต้องไม่มีความผิดใดๆ ซึ่งแสดงว่าเมื่อเร็วๆนี้ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังมีการพูดคุยกันเพื่อต่อรองผลประโยชน์ทางการเมือง เพราะฉะนั้นออกฟอร์ดดีลมันจึงมีความเป็นไปได้สูง เพราะที่ผ่านมามันมีการเจรจาระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยมาหลายครั้ง แล้วครั้งนี้เกมเจรจาทางการเมืองทำไมจะเกิดขึ้นไม่ได้
       
       แปลว่าต้องมีตัวกลางในการเจรจาด้วย
       
       เป็นที่รับทราบกันโดยทั่วไปว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ใครเป็นคนเจรจาความการเมืองกับพรรคการเมืองต่างๆบ้าง คนแรกก็คือ คุณกรณ์ จาติกวณิช คนที่สอง คุณกอรปศักดิ์ สภาวสุ และคนที่สาม มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าพรรคประชาธิปัตย์ใช้ 3 คนนี้เจรจาความเมืองกับพรรคการเมืองต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นก็มีความเป็นไปได้ที่ออกซฟอร์ดดีลครั้งนี้จะมีตัวกลางในการเจรา แต่ผมก็ไม่ได้ฟันธงว่าใครเป็นตัวกลางในการเจรจาครั้งนี้นะ
       
       แล้วเรื่องการสมประโยชน์ที่ว่า เขาสมประโยชน์กันอย่างไร
       
       งานนี้ชัดเจนว่ามันมีปรากฏการณ์ที่สมประโยชน์ระหว่างทั้งสองพรรค เพราะแน่นอนว่าการเจรจาความบ้านความเมืองระหว่างพรรคการเมืองมันต้องเจือสมประโยชน์กัน ซึ่งก็คือปรากฏการณ์อภิสิทธิ์นั่นเอง โดยทั่วไปคนก็รู้กันว่าคุณอภิสิทธิ์ต้องการให้มีการเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งในขณะที่ยังไม่มีการปฏิรูปมันขัดแย้งกับแนวทางของ กปปส. นอกจากนั้นปรากฏการณ์นี้ก็ยังสอดคล้องกับกุญแจ 5 ดอก ที่ คุณนพดล ปัทมะ ทนายความประจำตัวของคุณทักษิณ เสนอว่าต้องมีการเลือกตั้ง มีปฏิญญาระหว่างพรรคการเมือง เมื่อได้รับเลือกเป็นรัฐบาลแล้วก็เป็นรัฐบาลในช่วงสั้นๆ มีการตั้งสภาปฏิรูป และมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เสร็จแล้วก็ยุบสภา มีการเลือกตั้งกันใหม่ ซึ่งมันสอดคล้องกันเลยกับการเดินเกมของคุณอภิสิทธิ์ แล้วถามว่ามันสอดคล้องกับพรรคเพื่อไทยไหม ชัดเจนเลย หลังจากคุณอภิสิทธิ์ออกมาเคลื่อนไหว คุณยิ่งลักษณ์ก็ให้สัมภาษณ์สนับสนุนแนวคิดของคุณอภิสิทธิ์ กระทั่งกลายเป็นพาดหัวข่าวว่า “ปูให้กำลังใจมาร์ค” แทบไม่ต้องอธิบายเลยว่ามันสมประโยชน์กันหรือไม่ แรกๆลิ่วล้อพรรคเพื่อไทยก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์คุณอภิสิทธิ์บ้าง แต่พอได้สัญญาณจากผู้ใหญ่ในพรรค พวกนี้ก็เงียบหมด
       
       นอกจากนั้นมันก็มีสัญญาณอย่างอื่นอีก เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา คุณเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นำทีมข้าราชการรดน้ำขอพรจากคุณทักษิณผ่านสไกป์ ทางคุณอภิสิทธิ์ก็ส่งสัญญาณมาเลยว่าให้เลิกอาฆาต จองเวร ต้องเจรจากับทุกฝ่าย และพร้อมเสียสละ แล้ววันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา คุณทักษิณก็ประกาศออกมาชัดเจนว่ายอมให้ตระกูลชินวัตรเลิกเล่นการเมือง หลังจากนั้นคุณอภิสิทธิ์ก็บอกว่าวันที่ 25 เม.ย.จะเริ่มต้นเดินเกม ซึ่งมันชี้ชัดว่าปรากฏการณ์ของฝ่ายคุณทักษิณและปรากฏการณ์ของคุณอภิสิทธิ์มันสอดรับกันหมดเลย ปรากฏการณ์อภิสิทธิ์มันเอื้อประโยชน์กับพรรคเพื่อไทยด้วย ปรากฏการณ์อภิสิทธิ์เนี่ยมันเป็นปรากฏการณ์ที่เรียกว่าเดินเข้าร่องตีนของทักษิณ
       
       แปลว่าการเลือกตั้งนำไปสู่ผลประโยชน์ของทั้งสองพรรค
       
       ใช่ครับ คุณยิ่งลักษณ์ก็พูดชัดว่าให้เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งแล้วค่อยปฏิรูป คุณอภิสิทธิ์ก็พูดในทำนองนี้เพียงแต่ว่าใช้วาทะกรรมที่ไม่โจ่งแจ้ง โดยบอกว่าขอให้มีการปฏิรูปภายใต้รัฐธรรมนูญและอย่าตั้งเงื่อนไขว่าต้องปฏิรูปก่อนหรือหลังการเลือกตั้ง พูดง่ายๆก็คือเลือกตั้งก่อนแล้วค่อยปฏิรูป ถามว่าถ้าเลือกตั้งแล้วใครได้ประโยชน์ โอกาสที่ทักษิณจะได้ประโยชน์มีสูง เพราะทั้งทักษิณและทาง กปปส.เองเชื่อว่าหากเกิดการเลือกตั้งในระยะเวลาอันใกล้ในช่วง 1-2 ปีนี้ เพื่อไทยก็มีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งอีกเพราะเขาสามารถใช้กลไกรัฐทำประโยชน์ในเรื่องนี้ได้ นอกจากนั้นวัฒนธรรมการเลือกผู้แทนมันฝั่งแน่นลงไปแล้วว่าชาวบ้านเขาเลือกผู้แทนที่เอาผลประโยชน์มาล่อ ซึ่งดัชนีที่ชี้ว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ในระยะเวลาอันใกล้นี้พรรคเพื่อไทยจะได้เสียงข้างมากก็คือผลการเลือกตั้ง ส.ว.ที่ผ่านมาซึ่งจะเห็นว่า ส.ว.ที่ได้รับเลือกส่วนใหญ่เป็นคนของพรรคเพื่อไทย 
       
       แล้วก็อย่างที่คุณไพศาล พืชมงคล วิเคราะห์ไว้ว่า ในมุมมองของคุณทักษิณเนี่ยให้คุณอภิสิทธิ์เป็นนายกฯดีกว่าได้นายกฯจากมาตรา 7 ซึ่งเขาไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะกึ๋นของคุณอภิสิทธิ์เราก็เห็นมาแล้วว่าเป็นนายกฯมา 3 ปี เขาก็ยังยอมสยบต่อเสื้อแดง ยอมเจรจาปล่อยตัวเสื้อแดงที่ถูกข้อหาก่อการร้าย
       
       แหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลเรื่องนี้ต้องมีความใกล้ชิดกับฝ่ายการเมือง
       
       ผมไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าแหล่งข่าวของผมเป็นใคร บอกได้แต่เพียงว่าเป็นบุคคลที่มีเครดิตทางสังคม และที่ผ่านมาข้อมูลต่างๆที่ผมเคยได้ก็ไม่เคยผิดไปจากความเป็นจริง
       
       คิดว่าปรากฏการณ์อภิสิทธิ์ส่งผลกระทบต่อบ้านเมืองอย่างไร
       
       สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ชี้ชัดว่าพรรคประชาธิปัตย์มีแนวทางมุ่งสู่การเลือกตั้งเช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย ตามที่เราได้เห็นปรากฏการณ์อภิสิทธิ์และออกซฟอร์ดดีลซึ่งสอดคล้องกันมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมว่ามันขัดแย้งกับทิศทางการแก้ไขปัญหาของประเทศซึ่งมันจำเป็นต้องปฏิรูปก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ส่วนจะทำได้หรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง และที่สำคัญปรากฏการณ์ออกซฟอร์ดดีลขัดแย้งกับทิศทางการขับเคลื่อนของ กปปส.อย่างชัดเจน ซึ่งมันจะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองสับสนวุ่นวายและส่งผลกระทบกับประเทศชาติ
       
       ทำไมคุณอภิสิทธิ์ถึงกล้าตัดสินใจโดยไม่ประเมินความรู้สึกของมวลชน
       
       ก็ต้องย้อนกลับไปดูว่าคุณอภิสิทธิ์มีความคิดอะไรที่ผิดปกติหรือเปล่า มันคงต้องมีสัญญาณบางอย่างที่คุณอภิสิทธิ์ได้รับมาทำให้กล้าตัดสินใจ เพราะการลงทุนของคุณอภิสิทธิ์ครั้งนี้เป็นการลงทุนที่สูงมาก หมายถึงการชี้อนาคตของตัวเองเลยทีเดียว ผมว่างานนี้คุณอภิสิทธิ์ฆ่าตัวตายชัดๆ ถ้าเกมนี้เป็นไปอย่างที่ประเมินนะคุณอภิสิทธิ์อาจจะต้องหลุดจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่งั้นล่มจมทั้งพรรคแน่ ผมว่าที่คุณอภิสิทธิ์กล้าทำอย่างนี้เพราะแนวทางการปฏิรูปมันขัดกับผลประโยชน์ของนักการเมือง
       
       แสดงว่าการปฏิรูปทำให้พรรคการเมืองเสียผลประโยชน์ทุกพรรค
       
       ใช่ครับ พรรคประชาธิปัตย์เองก็ไม่แฮปปี้กับแนวทางนี้ ถ้าพูดกันตรงๆแนวทางของคุณสุเทพถือว่าเป็นแนวทางที่สาหัสสากันซึ่งนักการเมืองรับไม่ได้

 

*****************************************************

 

 

จะสังเกตว่า 2 บทความ โพสต์ลงวันเดียวกัน เวลาเดียวกันเป๊ะ


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:11.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:11

เล่นไปเรื่อย จนกว่าจะมีมุกใหม่ มาให้เล่นต่อ -_-


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#3 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:13

:D เดี๋ยวนี้ทีมแป๊ะเขาต้องพึ่งมุก "ใครๆก็รู้" บ่อยขึ้น...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#4 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:22

 งานนี้ชัดเจนว่ามันมีปรากฏการณ์ที่สมประโยชน์ระหว่างทั้งสองพรรค 

แล้วถามว่ามันสอดคล้องกับพรรคเพื่อไทยไหม ชัดเจนเลย หลังจากคุณอภิสิทธิ์ออกมาเคลื่อนไหว คุณยิ่งลักษณ์ก็ให้สัมภาษณ์สนับสนุนแนวคิดของคุณอภิสิทธิ์ กระทั่งกลายเป็นพาดหัวข่าวว่า “ปูให้กำลังใจมาร์ค” แทบไม่ต้องอธิบายเลยว่ามันสมประโยชน์กันหรือไม่ 

 

อันนี้มโนล้วนๆ 

การกล่าวหาที่เขียนในบทความ ไร้เหตุผลอ้างอิงทั้งสิ้น มาจากจินตนาการที่อคติ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#5 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:29

:D เดี๋ยวนี้ทีมแป๊ะเขาต้องพึ่งมุก "ใครๆก็รู้" บ่อยขึ้น...


ก็เห็นใจกันมั่งเซ่ ช่วงนี้คิดไรไม่ออกตั้งรับไม่ทัน ขอเอามุกเก่ามาปัดฝุ่ยเล่นซ้ำอีกรอบแค่เนี๊ยะ หลิ่มก็จับผิดกุจัง
,...............

ไอ้แป๊ะโกตั้บ กุกุว่ามิงเล่นเรื่องมาร์คหนีตะหานไปกับพวกปรสิตแดงให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยดีกว่าว่ะ

กุรำคาญ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#6 Kaizer

Kaizer

    Warlord

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,317 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:31

ถ้าสมประสงค์กันจริงๆ กปปส.จะต้องดิ้น เพื่อไทยจะรับข้อเสนอทันที

 

แต่เอาเข้าจริง คนที่ขึ้นเวทีกปปส.ค่อนข้างจะเห็นด้วยกับข้อเสนอของมาร์ค

 

คนที่ดิ้นกลับเป็นเพื่อแม้ว และแก๊งค์สนธิ

 

พอจะมองออกมั้ย ว่าจริงๆแล้ว ใครอยู่ฝั่งใคร


สละชีพเพื่อหลักธรรมคือคำขวัญ

 

ฆ่าคนเพื่อชิงอำนาจคือวิธีการ

 

ส่วนลิ่วล้อที่ส่งไปตายก็คือตัวหมากแห่งคุณธรรม


#7 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:03

    โดย ASTVผู้จัดการรายวัน 3 พฤษภาคม 2557 06:08 น.  

 

“ประยุทธ์ จันทร์โอชา” หุ้นส่วนคนสำคัญแห่ง Oxford Deal?

http://www.manager.c...D=9570000049096

 

557000005080801.JPEG

 

บทความจั่วหัวถึงประยุทธ์ หน้าปกก็ประยุทธ์  แต่เนื้อความด่าอภิสิทธิ์คนเดียวความยาวหลายหน้า

 

เช่น

เนื่องเพราะปฏิบัติการอภิสิทธิ์ภายใต้รหัส Oxford Deal ล้มเหลวไม่เป็นท่า และสังคมได้เห็นแล้วว่า นายอภิสิทธิ์มิได้ต้องการที่จะถอนรากถอนโคนระบอบทั้งสิ้นแต่ประการใด
       
       ดังนั้น ความรับผิดชอบเดียวที่นายอภิสิทธิ์พึงกระทำก็คือ การประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในทันที ไม่เช่นนั้นแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะได้รับบทเรียนจากความสะเออะครั้งนี้ตอบแทนอย่างสาสมเลยทีเดียว โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและภาคใต้
       
       ส่วนปฏิบัติการภายใต้รหัส วันเผด็จศึก ของนายสุเทพที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2557 นั้น เงื่อนปมแห่งความสำเร็จมีเพียงประการเดียวมวลมหาประชาชนออกมามากพอที่จะกดดันให้ทหารตัดสินใจเลือกข้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า “บิ๊กถั่งเช่า” จะเล่นด้วยหรือไม่ ถ้าบีบให้บิ๊กถั่งเช่าให้ยืนอยู่ข้างมวลมหาประชาชนไม่สำเร็จ โอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการถอนรากถอนโคนระบอบทักษิณคงไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ
       
       ที่สำคัญคือ ใครที่คาดหวังว่า ทหารจะทำรัฐประหาร บอกได้เลยว่า ยาก เพราะยังมีอีกหนึ่งช่องที่บิ๊กถั่งเช่าเตรียมไว้คือการประกาศกฎอัยการศึกเพื่อควบคุมสถานการณ์ จากนั้นก็นำพาประเทศไปสู่การเลือกตั้งเหมือนดังเช่นที่นายใหญ่คนเสื้อแดงและนายใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ต้องการ
       
       ส่วนการปฏิรูป.....มิพักต้องเอ่ยถึง

 

 

 

 

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน 3 พฤษภาคม 2557 06:08 น.

พล.ร.ท.ประทีป ชื่นอารมณ์ 'ออกซฟอร์ดดีล' = การฆ่าตัวตายของอภิสิทธิ์

http://www.manager.c...D=9570000049101

 

บางคนมองว่างานนี้คุณสุเทพรู้กันกับคุณอภิสิทธิ์ วางเกมแบบแยกกันเดินรวมกันตี
       
       ผมคิดว่าไม่ใช่ เพราะถ้าแยกกันเดินรวมกันตีล่ะก็กำนันสุเทพไม่ควันออกหูอย่างนี้หรอก แปลว่าคุณอภิสิทธิ์เดินเกมโดยไม่ได้บอกให้คุณสุเทพรู้แม้แต่น้อย
       
       อะไรที่ทำให้เชื่อว่าออกซฟอร์ดดีลมีความเป็นไปได้
       
       เหตุผลที่ผมเชื่อว่าออกซฟอร์ดดีลมีความเป็นไปได้เพราะมีองค์ประกอบเหล่านี้ครบ ได้แก่ 1.เคยมีการเจรจาระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย 2.มีตัวกลางในการเจรจา 3.มีความสมประโยชน์กันของทั้งสองพรรค และ 4.แหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลมีความน่าเชื่อถือ
       
       สำหรับประเด็นที่ 1 เราจะเห็นว่าที่ผ่านมาเคยมีการเจรจาระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์มาหลายครั้งแล้ว อาทิ สมัยที่คุณอภิสิทธิ์เป็นนายกฯได้มีการประกาศโรดแม็พกำหนดการเลือกตั้งในวันที่ 24 พ.ย.2553 เพื่อแลกกับการสลายการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ครั้งนั้นมีการเจรจากันว่าถ้ารัฐบาลประชาธิปัตย์ยุบสภาและกำหนดวันเลือกตั้งใหม่แล้ว เสื้อแดงต้องกลับบ้านนะ นอกจากนั้นยังมีการเจรจาให้รัฐบาลประชาธิปัตย์ปล่อยตัวนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และ นพ.เหวง โตจิราการ2 แกนนำเสื้อแดงที่ถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย แล้วต่อมาก็มีการปล่อยตัวสองคนนี้จริงๆ , ต่อมาเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2555 เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนั้นขึ้นปราศรัยบนเวทีที่มีนบุรีว่าคุณทักษิณส่งคนมาติดต่อให้พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยมีตัวกลางในการเจรจาครั้งนั้นเป็นสองหญิงผู้สูงศักดิ์ กับหนึ่งชายชั้นสูง
       
       ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2557คุณศิริโชค โสภา ไปออกรายการเถียงให้รู้เรื่อง ทางสถานีไทยพีบีเอส โดยคุณศิริโชคพูดชัดเจนว่าขณะนี้มีผู้ใหญ่เขาคุยกันอยู่ ซึ่งก็หมายถึงผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย ซึ่งเนื้อหาในการคุยนั้นคุณทักษิณมีเงื่อนไขอยู่ 3 ข้อ คือ 1.คุณทักษิณต้องรอดพ้นจากคดีทุกคดี 2.คุณทักษิณต้องได้ทรัพย์สินที่ถูกยึดทรัพย์ไปคืน และ3.คุณยิ่งลักษณ์ซึ่งเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรีต้องไม่มีความผิดใดๆ ซึ่งแสดงว่าเมื่อเร็วๆนี้ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังมีการพูดคุยกันเพื่อต่อรองผลประโยชน์ทางการเมือง เพราะฉะนั้นออกฟอร์ดดีลมันจึงมีความเป็นไปได้สูง เพราะที่ผ่านมามันมีการเจรจาระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยมาหลายครั้ง แล้วครั้งนี้เกมเจรจาทางการเมืองทำไมจะเกิดขึ้นไม่ได้
       
       แปลว่าต้องมีตัวกลางในการเจรจาด้วย
       
       เป็นที่รับทราบกันโดยทั่วไปว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ใครเป็นคนเจรจาความการเมืองกับพรรคการเมืองต่างๆบ้าง คนแรกก็คือ คุณกรณ์ จาติกวณิช คนที่สอง คุณกอรปศักดิ์ สภาวสุ และคนที่สาม มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าพรรคประชาธิปัตย์ใช้ 3 คนนี้เจรจาความเมืองกับพรรคการเมืองต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นก็มีความเป็นไปได้ที่ออกซฟอร์ดดีลครั้งนี้จะมีตัวกลางในการเจรา แต่ผมก็ไม่ได้ฟันธงว่าใครเป็นตัวกลางในการเจรจาครั้งนี้นะ
       
       แล้วเรื่องการสมประโยชน์ที่ว่า เขาสมประโยชน์กันอย่างไร
       
       งานนี้ชัดเจนว่ามันมีปรากฏการณ์ที่สมประโยชน์ระหว่างทั้งสองพรรค เพราะแน่นอนว่าการเจรจาความบ้านความเมืองระหว่างพรรคการเมืองมันต้องเจือสมประโยชน์กัน ซึ่งก็คือปรากฏการณ์อภิสิทธิ์นั่นเอง โดยทั่วไปคนก็รู้กันว่าคุณอภิสิทธิ์ต้องการให้มีการเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งในขณะที่ยังไม่มีการปฏิรูปมันขัดแย้งกับแนวทางของ กปปส. นอกจากนั้นปรากฏการณ์นี้ก็ยังสอดคล้องกับกุญแจ 5 ดอก ที่ คุณนพดล ปัทมะ ทนายความประจำตัวของคุณทักษิณ เสนอว่าต้องมีการเลือกตั้ง มีปฏิญญาระหว่างพรรคการเมือง เมื่อได้รับเลือกเป็นรัฐบาลแล้วก็เป็นรัฐบาลในช่วงสั้นๆ มีการตั้งสภาปฏิรูป และมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เสร็จแล้วก็ยุบสภา มีการเลือกตั้งกันใหม่ ซึ่งมันสอดคล้องกันเลยกับการเดินเกมของคุณอภิสิทธิ์ แล้วถามว่ามันสอดคล้องกับพรรคเพื่อไทยไหม ชัดเจนเลย หลังจากคุณอภิสิทธิ์ออกมาเคลื่อนไหว คุณยิ่งลักษณ์ก็ให้สัมภาษณ์สนับสนุนแนวคิดของคุณอภิสิทธิ์ กระทั่งกลายเป็นพาดหัวข่าวว่า “ปูให้กำลังใจมาร์ค” แทบไม่ต้องอธิบายเลยว่ามันสมประโยชน์กันหรือไม่ แรกๆลิ่วล้อพรรคเพื่อไทยก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์คุณอภิสิทธิ์บ้าง แต่พอได้สัญญาณจากผู้ใหญ่ในพรรค พวกนี้ก็เงียบหมด
       
       นอกจากนั้นมันก็มีสัญญาณอย่างอื่นอีก เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา คุณเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นำทีมข้าราชการรดน้ำขอพรจากคุณทักษิณผ่านสไกป์ ทางคุณอภิสิทธิ์ก็ส่งสัญญาณมาเลยว่าให้เลิกอาฆาต จองเวร ต้องเจรจากับทุกฝ่าย และพร้อมเสียสละ แล้ววันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา คุณทักษิณก็ประกาศออกมาชัดเจนว่ายอมให้ตระกูลชินวัตรเลิกเล่นการเมือง หลังจากนั้นคุณอภิสิทธิ์ก็บอกว่าวันที่ 25 เม.ย.จะเริ่มต้นเดินเกม ซึ่งมันชี้ชัดว่าปรากฏการณ์ของฝ่ายคุณทักษิณและปรากฏการณ์ของคุณอภิสิทธิ์มันสอดรับกันหมดเลย ปรากฏการณ์อภิสิทธิ์มันเอื้อประโยชน์กับพรรคเพื่อไทยด้วย ปรากฏการณ์อภิสิทธิ์เนี่ยมันเป็นปรากฏการณ์ที่เรียกว่าเดินเข้าร่องตีนของทักษิณ
       
       แปลว่าการเลือกตั้งนำไปสู่ผลประโยชน์ของทั้งสองพรรค
       
       ใช่ครับ คุณยิ่งลักษณ์ก็พูดชัดว่าให้เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งแล้วค่อยปฏิรูป คุณอภิสิทธิ์ก็พูดในทำนองนี้เพียงแต่ว่าใช้วาทะกรรมที่ไม่โจ่งแจ้ง โดยบอกว่าขอให้มีการปฏิรูปภายใต้รัฐธรรมนูญและอย่าตั้งเงื่อนไขว่าต้องปฏิรูปก่อนหรือหลังการเลือกตั้ง พูดง่ายๆก็คือเลือกตั้งก่อนแล้วค่อยปฏิรูป ถามว่าถ้าเลือกตั้งแล้วใครได้ประโยชน์ โอกาสที่ทักษิณจะได้ประโยชน์มีสูง เพราะทั้งทักษิณและทาง กปปส.เองเชื่อว่าหากเกิดการเลือกตั้งในระยะเวลาอันใกล้ในช่วง 1-2 ปีนี้ เพื่อไทยก็มีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งอีกเพราะเขาสามารถใช้กลไกรัฐทำประโยชน์ในเรื่องนี้ได้ นอกจากนั้นวัฒนธรรมการเลือกผู้แทนมันฝั่งแน่นลงไปแล้วว่าชาวบ้านเขาเลือกผู้แทนที่เอาผลประโยชน์มาล่อ ซึ่งดัชนีที่ชี้ว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ในระยะเวลาอันใกล้นี้พรรคเพื่อไทยจะได้เสียงข้างมากก็คือผลการเลือกตั้ง ส.ว.ที่ผ่านมาซึ่งจะเห็นว่า ส.ว.ที่ได้รับเลือกส่วนใหญ่เป็นคนของพรรคเพื่อไทย 
       
       แล้วก็อย่างที่คุณไพศาล พืชมงคล วิเคราะห์ไว้ว่า ในมุมมองของคุณทักษิณเนี่ยให้คุณอภิสิทธิ์เป็นนายกฯดีกว่าได้นายกฯจากมาตรา 7 ซึ่งเขาไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะกึ๋นของคุณอภิสิทธิ์เราก็เห็นมาแล้วว่าเป็นนายกฯมา 3 ปี เขาก็ยังยอมสยบต่อเสื้อแดง ยอมเจรจาปล่อยตัวเสื้อแดงที่ถูกข้อหาก่อการร้าย
       
       แหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลเรื่องนี้ต้องมีความใกล้ชิดกับฝ่ายการเมือง
       
       ผมไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าแหล่งข่าวของผมเป็นใคร บอกได้แต่เพียงว่าเป็นบุคคลที่มีเครดิตทางสังคม และที่ผ่านมาข้อมูลต่างๆที่ผมเคยได้ก็ไม่เคยผิดไปจากความเป็นจริง
       
       คิดว่าปรากฏการณ์อภิสิทธิ์ส่งผลกระทบต่อบ้านเมืองอย่างไร
       
       สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ชี้ชัดว่าพรรคประชาธิปัตย์มีแนวทางมุ่งสู่การเลือกตั้งเช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย ตามที่เราได้เห็นปรากฏการณ์อภิสิทธิ์และออกซฟอร์ดดีลซึ่งสอดคล้องกันมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมว่ามันขัดแย้งกับทิศทางการแก้ไขปัญหาของประเทศซึ่งมันจำเป็นต้องปฏิรูปก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ส่วนจะทำได้หรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง และที่สำคัญปรากฏการณ์ออกซฟอร์ดดีลขัดแย้งกับทิศทางการขับเคลื่อนของ กปปส.อย่างชัดเจน ซึ่งมันจะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองสับสนวุ่นวายและส่งผลกระทบกับประเทศชาติ
       
       ทำไมคุณอภิสิทธิ์ถึงกล้าตัดสินใจโดยไม่ประเมินความรู้สึกของมวลชน
       
       ก็ต้องย้อนกลับไปดูว่าคุณอภิสิทธิ์มีความคิดอะไรที่ผิดปกติหรือเปล่า มันคงต้องมีสัญญาณบางอย่างที่คุณอภิสิทธิ์ได้รับมาทำให้กล้าตัดสินใจ เพราะการลงทุนของคุณอภิสิทธิ์ครั้งนี้เป็นการลงทุนที่สูงมาก หมายถึงการชี้อนาคตของตัวเองเลยทีเดียว ผมว่างานนี้คุณอภิสิทธิ์ฆ่าตัวตายชัดๆ ถ้าเกมนี้เป็นไปอย่างที่ประเมินนะคุณอภิสิทธิ์อาจจะต้องหลุดจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่งั้นล่มจมทั้งพรรคแน่ ผมว่าที่คุณอภิสิทธิ์กล้าทำอย่างนี้เพราะแนวทางการปฏิรูปมันขัดกับผลประโยชน์ของนักการเมือง
       
       แสดงว่าการปฏิรูปทำให้พรรคการเมืองเสียผลประโยชน์ทุกพรรค
       
       ใช่ครับ พรรคประชาธิปัตย์เองก็ไม่แฮปปี้กับแนวทางนี้ ถ้าพูดกันตรงๆแนวทางของคุณสุเทพถือว่าเป็นแนวทางที่สาหัสสากันซึ่งนักการเมืองรับไม่ได้

 

*****************************************************

 

 

จะสังเกตว่า 2 บทความ โพสต์ลงวันเดียวกัน เวลาเดียวกันเป๊ะ

 

 

 

'ประทีป'กำลังเดินตามสนธิ ลิ้มฯ......!

ว่าแต่'ประทีป'มีเด็กอย่าง'phat21'รับใช่บ้างไหม........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#8 Mr.Best

Mr.Best

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,060 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:11

ผลงาน ไอ้เสี้ยม  ทีวี หลังๆเริ่มหมดมนต์ขลัง



#9 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:17

ถ้าสมประสงค์กันจริงๆ กปปส.จะต้องดิ้น เพื่อไทยจะรับข้อเสนอทันที

 

แต่เอาเข้าจริง คนที่ขึ้นเวทีกปปส.ค่อนข้างจะเห็นด้วยกับข้อเสนอของมาร์ค

 

คนที่ดิ้นกลับเป็นเพื่อแม้ว และแก๊งค์สนธิ

 

พอจะมองออกมั้ย ว่าจริงๆแล้ว ใครอยู่ฝั่งใคร

 

 

เวลานี้'อภิสิทธิ์'เป็น'ไม้หนึ่ง'เสิร์ฟให้น.ร.ก.รับลูก....

กำนันสุเทพและกปปส.กำลังรอตบ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#10 blue

blue

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,979 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:52

เรื่องอ๊อกฟอร์ดดีลนี่ มันเขียนของมันอยู่คนเดียวนั่นแหละ แต่พอมันไม่ตรง

กับที่อภิสิทธิ์ทำ มันก็มาบอกว่า หลังจากอ๊อกฟอร์ดดีล ล้มเหลวไม่เป็นท่า อภิสิทธิ์

ต้องรับผิดชอบลาออกจากหัวหน้าพรรค

 

จะขำมัน หรือสมเพช มันดีเนี่ยะ มันเต้าข่าวไม่ตรงกับที่เขาทำ ยังไม่สำนึก หาว่า

เขาทำล้มเหลว จะให้เขาลาออกจากหัวหน้าพรรคอีก

 

แล้ว พลเอกประยุทธ์ ก็จบ อ๊อกฟอร์ด เหมือนกันหรือ เพิ่งรู้นะเนี่ยะ



#11 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:02

แผนเตะตัดขา มวลมหาประชาชน 

 

ไม่ใช่พวกคุณเหรอ ? 

 

(มโนเอาเองว่าปกฉบับนี้เป็น สนธิกับปานเทพ ละกัน) 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#12 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:19

ด่วนมาก.png


Posted Image


#13 gass

gass

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,239 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:24

เล่มละ 50 บาท แพงจริงไรจริง 35 ก็พอแล้ว เอากำไรไปไหน



#14 Nakhon Jkkt

Nakhon Jkkt

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 90 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:01

เล่มละ 50 บาท สื่อที่อ้าง ธรรมนำหน้า  สู้เพื่อพ่อ เดินตามรอยเศรษฐกิจพอเพียง  ขายอะไรก็แพงกว่าชาวบ้าน

 ขายเล่มละ 30 ก็อย่าหวังได้เงินจากผม ตอนนี้ยอดขายที่ กระบี่ สูงพอกะ มติชิน   

คือ รับมาเท่าไหร่ กองเป็นพะเนิน เหลือส่งกลับคืนไปเท่านั้น    

  สำเหนียกตัวเองหน่อยเถอะ ไอ้สื่อเสี้ยม จอมมโน :wub: 



#15 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:11

ไม่รู้มันจินตนาการมาจากไหน

 

:lol: 



#16 soco

soco

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,401 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:47

ดีแล้วที่ กปปส ไม่มีคนอย่างประทีป หรือไอ้แป๊ะลิ้มขึ้นเวที
รักใครชอบใครก็เรื่องของเราแต่เราก็ไม่เป็นขี้ข้าโจร




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน