Jump to content


Photo
- - - - -

เป็นคนดี ต้อง "เคารพกติกาบ้านเมือง"!ศาลนัดตั้งแต่ ๑๐.๐๐ น. นายกปู ต้องไปศาลนะครับ


  • Please log in to reply
144 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:58

 

 

ช่วงนี้ไม่ได้ตามข่าวซักเท่าไร กระผมขอถามแบบไม่รู้นะครับ ....ว่าศาลได้เรียกท่านวิเชียรมาให้การด้วยหรือไม่

 

มาครับ น่าจะให้การ อยู่ตอนนี้

 

งั๊นก้อต้องรอฟังท่านวิเชียรอีกคนว่าจะออกมายังงัย หากบิ๊กน้อยเอาด้วยแบบท่านถวิลก้อคงจะดี ต่อระบบราชการของไทย เพื่อให้เป็นตัวอย่างว่านักการเมืองไม่ได้มีสิทธิโยกย้ายคนได้แบบมั่วๆ.............

 

ดูท่าจะยาก ถ้าเอาด้วยกับคุณถวิล ถ้าคนนี้มีความเห็นใจคุณถวิล เพราะตัวเองก็มีส่วนไปเอาตำแหน่งเค้ามา ก็ควรจะร่วมฟ้องไปด้วยตั้งนานแล้ว 



#52 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:58

8 ประเด็นจากปาก′ยิ่งลักษณ์′ในศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ก้าวก่าย ไม่ได้แทรกแซง ไม่ใช่เพื่อเพรียวพันธ์ 13993548551399354914m.jpg

วันที่ 6 พฤษภาคม เวลาประมาณ 10.25  น. ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการไต่สวนพยานในคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีโยกย้ายนายถวิล   โดย คำชี้แจงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต่อศาลรัฐธรรมนูญ เป็นการ ปฏิเสธคำร้องของผู้ร้องในทุกประเด็น โดย  ยืนยันว่าไม่ได้ใช้สถานะหรือตำแหน่งนายกฯเข้าไปแต่งตั้งหรือโอนนายถวิล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะเปิดช่องให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เครือญาติของผู้ถูกร้องขึ้นเป็น ผบ.ตร. และไม่เคยกระทำการใดๆ ในฐานะนายกฯเข้าไปก้าวก่ายหรือแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเอง ของผู้อื่น หรือของพรรคการเมือง โดยจะชี้แจงคำร้องใน 8 ประเด็น คือ

 

 1.ความเป็นรัฐมนตรีของนายกฯได้สิ้นสุดลงแล้ว พร้อม ครม. เมื่อมีการยุบสภา การที่ผู้ร้องยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ความเป็นนายกฯสิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 182(7) อีก ย่อมไม่มีวัตถุแห่งคดี คือ ความเป็นนายกฯให้ต้องสิ้นสุดลงซ้ำสองอีก เปรียบได้กับคนที่ตายไปแล้วเพราะเหตุใดเหตุหนึ่ง จะให้กลับมาตายเพราะเหตุอื่นอีกไม่ได้

 

2.กระทำโดยมีอำนาจหน้าที่ตามที่กฎหมายบัญญัติ ที่จะแต่งตั้งให้นายถวิลมาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯได้ โดยถือเป็นการกระทำโดยถูกต้องตามรูปแบบ ขั้นตอน หรือวิธีการอันเป็นสาระสำคัญที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับการกระทำนั้นตามกฎหมายแล้ว ดังที่ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำวินิจฉัยไว้ว่า ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 (น.ส.ยิ่งลักษณ์) ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลและในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดของข้าราชการประจำ มีอำนาจในการบริหารงานบุคคลหมุนเวียนสับเปลี่ยนบทบาท ตามแนวนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภาได้ แสดงว่านายกฯมีอำนาจตามกฎหมายในการโอนย้ายนายถวิล หากคำสั่งโยกย้ายจะถือเป็นความผิดได้ ต้องเริ่มต้นจากการกระทำโดยไม่มีอำนาจตามที่กฎหมายบัญญัติไว้

 

3.การแต่งตั้งโอนย้ายนายถวิลเป็นการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของผู้ที่มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้งตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ จึงไม่ใช่การก้าวก่ายหรือแทรกแซงตามความหมายของรัฐธรรมนูญมาตรา 266 และรัฐธรรมนูญมาตรา 268 ตามที่ผู้ร้องยื่นคำร้อง

 

4.การโยกย้ายนายถวิล ไม่ได้ใช้สถานะหรือตำแหน่งของการเป็นนายกรัฐมนตรีในการสั่งอนุมัติโดยลำพัง แต่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติในการประชุม ครม. 5.การโอนหรือย้ายนายถวิล เป็นไปตามความเหมาะสมของฝ่ายปฏิบัติที่จะได้รับความไว้วางใจ ในการตอบสนองต่อฝ่ายบริหารในการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภา หรือตามที่กฎหมายบัญญัติ 6.การย้ายนายถวิลไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะเปิดช่องให้สามารถผลักดันหรือเป็นผลให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ขึ้นเป็น ผบ.ตร. เพราะการย้ายนายถวิล เป็นการใช้ พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มี พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 บังคับใช้เป็นการเฉพาะ ซึ่งนายกฯไม่อาจใช้สถานะนายกฯได้โดยลำพัง ในการแต่งตั้ง ผบ.ตร. แต่จะต้องเป็นไปตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547

 

7.สำหรับกรณีที่ พล.ต.อ.วิเชียรมาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม นายกฯไม่ได้ติดต่อทาบทาม หรือมอบหมายให้ผู้ใดทาบทาม และไม่มีคำมั่นใดๆ กับ พล.ต.อ.วิเชียร และกระบวนการแต่งตั้งการดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคมของ พล.ต.อ.วิเชียร นายกฯเกี่ยวข้องแต่เพียงการเป็นประธานการประชุม ครม.เท่านั้น ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่ปกติ ไม่ได้ใช้สถานะการเป็นนายกฯทาบทามหรือมอบหมายให้ผู้ใดไปทาบทาม พล.ต.อ.วิเชียร มาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคมแต่อย่างใด

 

8.นายกฯและ ครม.ยังต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่ต่อไป ไม่ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีจะสิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่ แม้ความเป็นรัฐมนตรีของนายกฯจะสิ้นสุดลงเฉพาะตัว แต่ ครม.ที่พ้นจากตำแหน่งยังต้องอยู่ในตำแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าคณะรัฐมนตรีที่แต่งตั้งขึ้นใหม่จะเข้ารับหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 181

 

ทั้งนี้ ระหว่างการไต่สวน นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวย้ำในหลายตอนว่า เป็นการมอบหมายให้พลตำรวจเอกโกวิทย์ วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ดำเนินการ โดยตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และอ้างว่า ช่วงเวลาดังกล่าว ต้องเร่งแก้วิกฤตน้ำท่วม ไม่ได้ดำเนินการเรื่องนี้ด้วยตนเอง

 

ที่มา http://m.matichon.co...pid=00&catid=01

 

จะด่าก็หาว่าซ้ำเติม แต่ให้ปากคำแบบนี้ท่าทางรอดยาก  -_-

 

 

ผมก้อว่า รอดยาก แต่ละข้อนี่ ปัดสวะ ทั้งนั้น


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#53 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:03

ออกทะเล.png

 

ถามม้าตอบควายตลอด


Posted Image


#54 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:11

อ้างเรื่องความไว้วางใจ ต้องถามว่า แบบนี้รัฐบาลไหนเข้ามา ก็โยกย้ายข้าราชการได้ตามอำเภอใจสิ คนที่ทำงานมาด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แล้วไม่เห็นด้วยกับการทุจริตตามที่รัฐบาลต้องการ ก็โดนย้ายได้เลย แล้วอ้างเรื่องความไว้วางใจได้เลยสิ 



#55 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:15

ปัดสวะ ว่าโยกย้ายตามระเบียบ พรบ ตำรวจแห่งชาติ ต้องถามว่า ระเบียบ พรบ ตำรวจแห่งชาติเนี่ย มันใหญ่ไปทุกกระทรวงหรือไง ถึงไปก้าวก่าย สมช ได้ โดยเพราะอยากให้เพียวพันธุ์มารับตำแหน่ง แทนวิเชียร เลยย้ายวิเชียรไป สมช แล้วให้ เพียวพันธุ์ ขึ้นเป็น ผบตร แบบนี้ไงที่เรียกว่าก้าวก่ายไปกระทรวงอื่น 



#56 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:17

อ้าง ครม เป็นฝ่ายจัดการเห็นชอบ ถ้าศาลจะตัดสินให้พ้นสภาพไปทั้ง ครม ก็สมควรแล้วนี่ ก็มันบอกเองว่าเห็นชอบกันทั้ง ครม รวมอีปูด้วย 



#57 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:52

อ้างเรื่องความไว้วางใจ ต้องถามว่า แบบนี้รัฐบาลไหนเข้ามา ก็โยกย้ายข้าราชการได้ตามอำเภอใจสิ คนที่ทำงานมาด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แล้วไม่เห็นด้วยกับการทุจริตตามที่รัฐบาลต้องการ ก็โดนย้ายได้เลย แล้วอ้างเรื่องความไว้วางใจได้เลยสิ 

 

นั่นสิครับ

จะอ้างความไว้วางใจ ต้องบอกสาเหตุแห่งความไม่ไว้วางใจด้วย  เช่น เคยมีประวัติไม่ดี  เสื่อมเสีย หรือกระทำความผิด เป็นต้น

 

จะบอกว่า กุไม่ไว้ใจเมิง เพราะเมิงไม่ใช่พวกกุ แบบนี้ก็ผิดหลักนิติธรรมน่ะสิ

 

เล่นพรรคเล่นพวก ระบบอุปถัมภ์แบบนี้ พี่ๆ เสื้อแดงยอมได้งัยครับ?


Edited by DarkSwan, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:52.

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#58 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:08

ซวยแล้วอีปู ท่านจรัลเอาเรื่องออกคำสั่งหนังสืแราชในวันหยุดราชการ หลุดชัวร์

เจอกระทู้ 'ถวิล เปลี่ยนสี แก้วันที่ หนังสือ ส่งศาล เป็นเท็จ' http://www.prachatal...ส่งศาล-เป็นเท็จ

 

ช็อตนี้ผมไม่ได้ดู มีคลิปรีรันไหมครับ?


Edited by temp, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:08.

ควายตัวนี้สีขาว


#59 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:35

นัดตัดสิน พรุ่งนี้ เที่ยงตรง ( 7 พ.ค.2557)


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#60 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:36

ขอนำมาลงเสริมครับ 

 

หมายเหตุ: เป็นรายละเอียดคำชี้แจงพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตผบ.ตร. และอดีตเลขาธิการสมช. ที่ให้ต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในระหว่างการไต่สวนคดีแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งนายถวิล โดยมิชอบด้วยกฎหมาย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557

“พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธ์ศรี”

“เรื่องการโยกย้าย เป็นความเสียใจ ที่มีผู้บังคับบัญชาดูงานตำรวจด้วยกันร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ติเตียนอย่างรุนแรง ที่พูดว่าตำรวจคุมบ่อนคุมซ่อง ซึ่งเป็นการทำลายศรัทธาของประชาชน ซึ่งเมื่อมาถูกตำหนิติเตียน ก็ได้มาปรึกษาพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ บอกว่าไม่สามารถทำงานกับผู้บังคับบัญชาแบบนี้ได้ แล้วแต่ว่าจะย้ายไปไหนก็ได้ ซึ่งพล.ต.อ.โกวิทก็บอกว่า จะย้ายไปสมช. ซึ่งยืนยันว่าเป็นความสมัครใจ ไม่มีการบังคับ ขู่เข็ญ ต่อรอง แต่อย่างใด ส่วนตัวนายก ก็ไม่เคยทาบทาม ไม่เคยยื่นเงื่อนไข ไม่เคยแทรกแซง”

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ถามว่า ก่อนที่ย้ายมาเป็นเลขาธิการ สมช. ทราบหรือไม่ว่ามีการเสนอพ ล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ มาเป็นผบ.ตร.แทน และคิดว่าอยากจะเกษียรในตำแหน่งผบ.ตร.หรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ไม่ทราบมาก่อน เพราะการแต่งตั้งผบ.ตร. ต้องเป็นไปตามพ.ร.บ.สตช. เป็นหน้าที่นายกฯที่จะเห็นว่าใครเหมาะสม ในการเสนอชื่อให้เป็นผบ.ตร. ผมไม่ยึดติดตำแหน่ง แต่เมื่อได้รับมอบหมายหน้าที่ก็พร้อมทำเต็มที่ ตนตั้งใจจริงที่จะเกษียณในตำแหน่งตำรวจพระราชสำนักนัก แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับพระราชวินิจฉัย ซึ่งผมไม่ได้ยึดกับตำแหน่ง แต่ตั้งใจจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนจะไปอยู่ตำแหน่งไหนก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา”

นายไพบูลย์ ถามว่า เคยพูดคุยกับนายถวิล ก่อนที่จะโอนย้ายหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ผมคุ้นเคยกับนายถวิลมาก่อน พูดคุยคุ้นเคยกันดี แต่ก่อนที่จะย้ายมาเป็นเลขาธิการสมช.ไม่เคยปรึกษาหารือ แต่จำได้ว่าเมื่อย้ายมาแล้วได้ไปทำให้ท่านเดือดร้อน ผมก็ยกมือไหว้และขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า การที่ร.ต.อ.เฉลิม ตำหนิเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ร.ต.อ.เฉลิมตำหนิการทำงาน แต่ไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจการโยกย้ายตำแหน่ง เพราะตัดสินใจด้วยตนเอง ไม่ได้ถูกข่มขู่คุกคาม”

นายสุพจน์ ไข่มุก ตุลาการฯ ถามว่า รายได้ระหว่างการดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม ตำแหน่งผบ.ตร. มีความแตกต่างกันหรือไม่ และเป็นบอร์ดรัฐวิสาหกิจกี่แห่ง พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “เงินเดือนปลัดกระทรวงคมนาคมต่ำกว่า เพราะมีจำนวนขั้นที่น้อยกว่า และอัตราเงินของเลขาธิการสมช. ต่ำกว่าตำแหน่งผบ.ตร. ซึ่งผมได้ร้องเรียนไปยังก.พ.ว่ามาลดเงินเดือนได้อย่างไร เพราะไม่ได้กระทำความผิด”

นายเฉลิมพล เอกอุรุ ตุลาการฯ ถามว่า ในแง่ของความรู้สึกถ้าถูกย้ายไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จะยินยอมหรือไม่ และจะรู้สึกอย่างไร พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ต้องพิจารณาว่าสามารถทำงานได้อย่างมีคุณค่าหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวเป็นคนที่ยึดมั่นในระเบียบวินัย หากผู้บัญชาการเห็นว่าจะให้ย้ายไปตรงไหนก็ต้องไป”

http://www.isranews....164-wichan.html


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#61 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:40

พรุ่งนี้ เราจะได้เห็นอีโง่ ไปดูโอลิมปิคถาวรถ หรือเปล่าครัช

 

มาลุ้นกัน


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#62 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:45

กกต.เลื่อนถก พรฎ.เลือกตั้งไปเป็นบ่าย ติดพบทูตฝรั่งเศส คาดเข้าครม.ไม่ทันวันนี้

 

ครม.โยกกิตติพงษ์ปลัดยธ.ไปเป็นที่ปรึกษานายก-ธงทองไปนั่งแทน-ภราดรลงปลัดสำนักนายกฯ


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#63 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:49

กกต.เลื่อนถก พรฎ.เลือกตั้งไปเป็นบ่าย ติดพบทูตฝรั่งเศส คาดเข้าครม.ไม่ทันวันนี้

 

ครม.โยกกิตติพงษ์ปลัดยธ.ไปเป็นที่ปรึกษานายก-ธงทองไปนั่งแทน-ภราดรลงปลัดสำนักนายกฯ

เป็นนายกรักษาการ มีอำนาจโยกย้ายข้าราชการได้ด้วยหรือ??? กกต จะว่าไงครับ เงียบหรือไง



#64 คนไทยเสรี

คนไทยเสรี

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 88 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:49

ขอเถียงท่านนายกฯ ทั้ง 8 ข้อดังนี้ ครับ

1. "ความเป็นรัฐมนตรีของนายกฯได้สิ้นสุดลงแล้ว" ท่านยังรับเงินเดือนอยู่ใช่หรือไม่? ท่านยังทำหน้ที่ผู้นำประเทศอยู่หรือไม่?

    ถ้าใช่แสดงว่า "ความเป็นรัฐมนตรีของนายกฯ" ท่านยังอยู่ แต่ตำแหน่งเป็นรักษาการครับ.

 

2. "กระทำโดยมีอำนาจหน้าที่ตามที่กฎหมายบัญญัติ" อันนี้ผมยอมรับครับเป็นนายกฯต้องมีอำนาจนี้ในการบริหารราชการแผ่นดิน

     แต่กระทำโดยมีอำนาจหน้าที่ตามที่กฎหมายบัญญัติโดยสุจริตตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดหริอไม่ นี่ต่างหากครับที่เป็นประเด็น

 

3. "การแต่งตั้งโอนย้ายนายถวิลเป็นการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่" ก็เป็นประเด็นจากข้อ (2) ซึ่งต้องให้ศาลวิเคราะห์ตาม

    บทบัญญัติในรัฐธรรมนูญทีเกียวข้องล่ะครับ

 

4. "การโยกย้ายนายถวิล ไม่ได้ใช้สถานะหรือตำแหน่งของการเป็นนายกรัฐมนตรีในการสั่งอนุมัติโดยลำพัง แต่เป็นการปฏิบัติ

    หน้าที่ตามปกติในการประชุม ครม." เป็นการยืนยันและลาก ครม. ให้เกียวข้องว่ากระทำผิดรัฐธรรมนูญไปด้วยหรือไม่

 

5. "การโอนหรือย้ายนายถวิล เป็นไปตามความเหมาะสมของฝ่ายปฏิบัติที่จะได้รับความไว้วางใจ" เหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นครับ และ

    ไม่เพียงพอ จะต้องชี้แจงเพิ่มขึ้นว่า เหมาะสมอย่างไร? คุณถวิลมีความบกพร่ิองอย่างไร? หรือมีความผิดอะไร? เป็นต้น

 

ุ6. "การย้ายนายถวิลไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะเปิดช่องให้สามารถผลักดันหรือเป็นผลให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ขึ้นเป็น ผบ.ตร." 

     เหตุผลที่ให้อ้างถึง พ.ร.บ สองฉบับ ก็แค่ยืนยันว่านายกฯมีอำนาจหรือไม่เช่นข้อ (2) และ (3) ไม่เพียงพอครับ

     ต้องให้เหตุผลเพิ่มเติมครับว่า จะเปลี่ยน ผบ.ตร. ทำไม? พล.ต.อ.วิเชียร มีข้อบกพร่องอะไร?  พล.ต.อ.เพรียวพันธ์

     มีความเหมาะสมอย่างไร? เพื่อจะยืนยันว่าไม่เกียวข้องกับเรื่องส่วนตัวตามที่รัฐธรรมนูญห้ามไว้

 

7. "สำหรับกรณีที่ พล.ต.อ.วิเชียรมาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม นายกฯไม่ได้ติดต่อทาบทาม" อันนี้ต้องรอ 

     พล.ต.อ.วิเชียร ให้การล่ะครับ และคงต้องตอบคำถามให้ได้ด้วยว่า พล.ต.อ.วิเชียร มีความรู้ด้านคมนาคมอย่างไร?

     ความรู้งานตำรวจมาใช้กับงานด้านคมนาคมมีประโยชน์อย่างไร?

 

8. "นายกฯและ ครม.ยังต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่ต่อไป" ถ้าเป็นความผิดเฉพาะตัว คือตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ มันก็ต้องกระทบกับตำแหน่ง

     ด้วยเป็นธรรมดา เช่นนางสาวยิ่งลักษณ์ทำผิด ต้องไปติดคุก แล้วยังจะปฏิบัติหน้าที่นายกฯรักษาการอยู่ได้อย่างไร? ถึงความผิด

     เกี่ยวกับการโยกย้ายครั้งนี้อาจไม่ต้องติดคุก แต่เป็นความบกพร่องในหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีโดยตรงนะครับ

     จะยังปฏิบัติหน้าที่นายกฯได้หรือ?



#65 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:55

ไม่รู้เสื้อแดงจะนัดรวมพลไปกดดันศาล ทันมั้ย

ตั้งหลักไม่ทัน ไม่มีใครกล้าสำรองจ่ายก่อน

 

จะยื่น พรฏ.เลือกตั้ง แล้วลาออก ก็ไม่ทันอีก เฮ้อ


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#66 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:57

ขอนำมาลงเสริมครับ 

 

หมายเหตุ: เป็นรายละเอียดคำชี้แจงพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตผบ.ตร. และอดีตเลขาธิการสมช. ที่ให้ต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในระหว่างการไต่สวนคดีแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งนายถวิล โดยมิชอบด้วยกฎหมาย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557

“พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธ์ศรี”

“เรื่องการโยกย้าย เป็นความเสียใจ ที่มีผู้บังคับบัญชาดูงานตำรวจด้วยกันร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ติเตียนอย่างรุนแรง ที่พูดว่าตำรวจคุมบ่อนคุมซ่อง ซึ่งเป็นการทำลายศรัทธาของประชาชน ซึ่งเมื่อมาถูกตำหนิติเตียน ก็ได้มาปรึกษาพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ บอกว่าไม่สามารถทำงานกับผู้บังคับบัญชาแบบนี้ได้ แล้วแต่ว่าจะย้ายไปไหนก็ได้ ซึ่งพล.ต.อ.โกวิทก็บอกว่า จะย้ายไปสมช. ซึ่งยืนยันว่าเป็นความสมัครใจ ไม่มีการบังคับ ขู่เข็ญ ต่อรอง แต่อย่างใด ส่วนตัวนายก ก็ไม่เคยทาบทาม ไม่เคยยื่นเงื่อนไข ไม่เคยแทรกแซง”

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ถามว่า ก่อนที่ย้ายมาเป็นเลขาธิการ สมช. ทราบหรือไม่ว่ามีการเสนอพ ล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ มาเป็นผบ.ตร.แทน และคิดว่าอยากจะเกษียรในตำแหน่งผบ.ตร.หรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ไม่ทราบมาก่อน เพราะการแต่งตั้งผบ.ตร. ต้องเป็นไปตามพ.ร.บ.สตช. เป็นหน้าที่นายกฯที่จะเห็นว่าใครเหมาะสม ในการเสนอชื่อให้เป็นผบ.ตร. ผมไม่ยึดติดตำแหน่ง แต่เมื่อได้รับมอบหมายหน้าที่ก็พร้อมทำเต็มที่ ตนตั้งใจจริงที่จะเกษียณในตำแหน่งตำรวจพระราชสำนักนัก แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับพระราชวินิจฉัย ซึ่งผมไม่ได้ยึดกับตำแหน่ง แต่ตั้งใจจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนจะไปอยู่ตำแหน่งไหนก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา”

นายไพบูลย์ ถามว่า เคยพูดคุยกับนายถวิล ก่อนที่จะโอนย้ายหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ผมคุ้นเคยกับนายถวิลมาก่อน พูดคุยคุ้นเคยกันดี แต่ก่อนที่จะย้ายมาเป็นเลขาธิการสมช.ไม่เคยปรึกษาหารือ แต่จำได้ว่าเมื่อย้ายมาแล้วได้ไปทำให้ท่านเดือดร้อน ผมก็ยกมือไหว้และขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า การที่ร.ต.อ.เฉลิม ตำหนิเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ร.ต.อ.เฉลิมตำหนิการทำงาน แต่ไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจการโยกย้ายตำแหน่ง เพราะตัดสินใจด้วยตนเอง ไม่ได้ถูกข่มขู่คุกคาม”

นายสุพจน์ ไข่มุก ตุลาการฯ ถามว่า รายได้ระหว่างการดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม ตำแหน่งผบ.ตร. มีความแตกต่างกันหรือไม่ และเป็นบอร์ดรัฐวิสาหกิจกี่แห่ง พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “เงินเดือนปลัดกระทรวงคมนาคมต่ำกว่า เพราะมีจำนวนขั้นที่น้อยกว่า และอัตราเงินของเลขาธิการสมช. ต่ำกว่าตำแหน่งผบ.ตร. ซึ่งผมได้ร้องเรียนไปยังก.พ.ว่ามาลดเงินเดือนได้อย่างไร เพราะไม่ได้กระทำความผิด”

นายเฉลิมพล เอกอุรุ ตุลาการฯ ถามว่า ในแง่ของความรู้สึกถ้าถูกย้ายไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จะยินยอมหรือไม่ และจะรู้สึกอย่างไร พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ต้องพิจารณาว่าสามารถทำงานได้อย่างมีคุณค่าหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวเป็นคนที่ยึดมั่นในระเบียบวินัย หากผู้บัญชาการเห็นว่าจะให้ย้ายไปตรงไหนก็ต้องไป”

http://www.isranews....164-wichan.html

คงต้องไปตามหาศักดิ์ศรีอีกคนแระ  <_< 


ควายตัวนี้สีขาว


#67 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:01

*
POPULAR

สำหรับ พล ต อ วิเชียร นี่ พอฟังคำให้การแล้ว ผมเห็นใจเป็นอย่างมาก จริง ๆ ไม่ควรย้ายท่านไปเป็น เลขาฯ สมช เลยนะ อย่างท่าน ผมว่า ย้ายไปเป็นเสมียนน่าจะเหมาะสุด


ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#68 จาฤก

จาฤก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 916 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:02

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้


เลือกตั้ง =ทางออก .......นายกฯเถื่อน  คือทางตัน

 


#69 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:05

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

 

ว่าอยู่ จาฤกหายไปไหน  :D


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#70 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:06

ทำไมวิเชียรพูดจาได้เหวงขนาดนี้ล่ะ

 

 

“พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธ์ศรี”

“เรื่องการโยกย้าย เป็นความเสียใจ ที่มีผู้บังคับบัญชาดูงานตำรวจด้วยกันร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ติเตียนอย่างรุนแรง ที่พูดว่าตำรวจคุมบ่อนคุมซ่อง ซึ่งเป็นการทำลายศรัทธาของประชาชน ซึ่งเมื่อมาถูกตำหนิติเตียน ก็ได้มาปรึกษาพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ บอกว่าไม่สามารถทำงานกับผู้บังคับบัญชาแบบนี้ได้ แล้วแต่ว่าจะย้ายไปไหนก็ได้ ซึ่งพล.ต.อ.โกวิทก็บอกว่า จะย้ายไปสมช. ซึ่งยืนยันว่าเป็นความสมัครใจ ไม่มีการบังคับ ขู่เข็ญ ต่อรอง แต่อย่างใด ส่วนตัวนายก ก็ไม่เคยทาบทาม ไม่เคยยื่นเงื่อนไข ไม่เคยแทรกแซง”

 

 

นายเฉลิมพล เอกอุรุ ตุลาการฯ ถามว่า ในแง่ของความรู้สึกถ้าถูกย้ายไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จะยินยอมหรือไม่ และจะรู้สึกอย่างไร พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ต้องพิจารณาว่าสามารถทำงานได้อย่างมีคุณค่าหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวเป็นคนที่ยึดมั่นในระเบียบวินัย หากผู้บัญชาการเห็นว่าจะให้ย้ายไปตรงไหนก็ต้องไป”

 

 

 

อ้าว  ก็ตัวเองเป็นคนขอย้ายเองไม่ใช่เหรอ  ไม่ใช่ผู้บังคับบัฐชาสั่งย้าย!!!

 

 

เฮ้ย ไอ้นี่  ผู้หลักผู้ใหญ่แบบไหน พูดจาเวลาเดียวกัน ให้การต่อศาลต่อเนื่องกัน แต่พูดจาขัดแย้งกันเอง

งงโคดวุ้ย


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#71 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:07

 

ขอนำมาลงเสริมครับ 

 

หมายเหตุ: เป็นรายละเอียดคำชี้แจงพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตผบ.ตร. และอดีตเลขาธิการสมช. ที่ให้ต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในระหว่างการไต่สวนคดีแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งนายถวิล โดยมิชอบด้วยกฎหมาย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557

“พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธ์ศรี”

 

http://www.isranews....164-wichan.html

คงต้องไปตามหาศักดิ์ศรีอีกคนแระ  <_<

 

 

ครั้งนั้นตอนมีข่าวย้ายเพราะโดนเสื่ยน้ำกามเล่นงานเรื่องบ่อน ผมเห็นใจนะแต่พอไม่คิดจะสู้เลย ผมสมเพชแทน  <_<


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#72 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:08

ในศาลรัฐธรรมนูญ

ช่วงที่มีการถ่ายทอดสดการไต่สวนพยาน 4 ปาก..
พอถึงช่วงที่ศาลกำลังซักและชี้ให้เห็นข้อพิรุธ

ในการเอกสารที่ฝ่ายทีมทนายนางเอ๋อ ใช้เป็นหลักฐาน
เพื่อพิสูจน์และแยกเอกสารที่อาจเป็นเอกสารเท็จ

ที่ฝ่ายบริหารอาจจงใจทำขึ้น เพื่อกลบเกลื่อนความผิดปกติ

ในการลงนามเอกสารที่อาจมีการสมคบกันแบบไม่เนียน
โดยลงนามในวันหยุดและเงื่อนเวลาซ้อนกัน

พอถึงตรงนี้ ทีวี ตัดฉับเฉยเลย..

สรุปว่าเลือกถ่ายทอดเฉพาะที่บางตอนที่อยากให้ได้ยิน


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#73 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:12

สำหรับ พล ต อ วิเชียร นี่ พอฟังคำให้การแล้ว ผมเห็นใจเป็นอย่างมาก จริง ๆ ไม่ควรย้ายท่านไปเป็น เลขาฯ สมช เลยนะ อย่างท่าน ผมว่า ย้ายไปเป็นเสมียนน่าจะเหมาะสุด

ถ้าวิเชียร บอกว่าให้ย้ายไปไหนก็ย้าย ทำไมต้องต่อรอง เป็นตำแหน่งเลขา สมช ไปนั่งตบยุงในสำนักนายก ก็ได้นี่ 



#74 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:13

 

ครม.โยกกิตติพงษ์ปลัดยธ.ไปเป็นที่ปรึกษานายก-ธงทองไปนั่งแทน-ภราดรลงปลัดสำนักนายกฯ

เป็นนายกรักษาการ มีอำนาจโยกย้ายข้าราชการได้ด้วยหรือ??? กกต จะว่าไงครับ เงียบหรือไง

 

มันคงคิดว่าไหนๆ ก็ไหนๆ ไม่มีอะไรจะเสีย..

เลยย้ายเพราะความแค้นที่คุยกับ อภิสิทธิ์  มั้งครับ


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#75 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:15

 

ขอนำมาลงเสริมครับ 

 

หมายเหตุ: เป็นรายละเอียดคำชี้แจงพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตผบ.ตร. และอดีตเลขาธิการสมช. ที่ให้ต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในระหว่างการไต่สวนคดีแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งนายถวิล โดยมิชอบด้วยกฎหมาย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557

“พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธ์ศรี”

“เรื่องการโยกย้าย เป็นความเสียใจ ที่มีผู้บังคับบัญชาดูงานตำรวจด้วยกันร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ติเตียนอย่างรุนแรง ที่พูดว่าตำรวจคุมบ่อนคุมซ่อง ซึ่งเป็นการทำลายศรัทธาของประชาชน ซึ่งเมื่อมาถูกตำหนิติเตียน ก็ได้มาปรึกษาพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ บอกว่าไม่สามารถทำงานกับผู้บังคับบัญชาแบบนี้ได้ แล้วแต่ว่าจะย้ายไปไหนก็ได้ ซึ่งพล.ต.อ.โกวิทก็บอกว่า จะย้ายไปสมช. ซึ่งยืนยันว่าเป็นความสมัครใจ ไม่มีการบังคับ ขู่เข็ญ ต่อรอง แต่อย่างใด ส่วนตัวนายก ก็ไม่เคยทาบทาม ไม่เคยยื่นเงื่อนไข ไม่เคยแทรกแซง”

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ถามว่า ก่อนที่ย้ายมาเป็นเลขาธิการ สมช. ทราบหรือไม่ว่ามีการเสนอพ ล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ มาเป็นผบ.ตร.แทน และคิดว่าอยากจะเกษียรในตำแหน่งผบ.ตร.หรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ไม่ทราบมาก่อน เพราะการแต่งตั้งผบ.ตร. ต้องเป็นไปตามพ.ร.บ.สตช. เป็นหน้าที่นายกฯที่จะเห็นว่าใครเหมาะสม ในการเสนอชื่อให้เป็นผบ.ตร. ผมไม่ยึดติดตำแหน่ง แต่เมื่อได้รับมอบหมายหน้าที่ก็พร้อมทำเต็มที่ ตนตั้งใจจริงที่จะเกษียณในตำแหน่งตำรวจพระราชสำนักนัก แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับพระราชวินิจฉัย ซึ่งผมไม่ได้ยึดกับตำแหน่ง แต่ตั้งใจจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนจะไปอยู่ตำแหน่งไหนก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา”

นายไพบูลย์ ถามว่า เคยพูดคุยกับนายถวิล ก่อนที่จะโอนย้ายหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ผมคุ้นเคยกับนายถวิลมาก่อน พูดคุยคุ้นเคยกันดี แต่ก่อนที่จะย้ายมาเป็นเลขาธิการสมช.ไม่เคยปรึกษาหารือ แต่จำได้ว่าเมื่อย้ายมาแล้วได้ไปทำให้ท่านเดือดร้อน ผมก็ยกมือไหว้และขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า การที่ร.ต.อ.เฉลิม ตำหนิเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ร.ต.อ.เฉลิมตำหนิการทำงาน แต่ไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจการโยกย้ายตำแหน่ง เพราะตัดสินใจด้วยตนเอง ไม่ได้ถูกข่มขู่คุกคาม”

นายสุพจน์ ไข่มุก ตุลาการฯ ถามว่า รายได้ระหว่างการดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม ตำแหน่งผบ.ตร. มีความแตกต่างกันหรือไม่ และเป็นบอร์ดรัฐวิสาหกิจกี่แห่ง พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “เงินเดือนปลัดกระทรวงคมนาคมต่ำกว่า เพราะมีจำนวนขั้นที่น้อยกว่า และอัตราเงินของเลขาธิการสมช. ต่ำกว่าตำแหน่งผบ.ตร. ซึ่งผมได้ร้องเรียนไปยังก.พ.ว่ามาลดเงินเดือนได้อย่างไร เพราะไม่ได้กระทำความผิด”

นายเฉลิมพล เอกอุรุ ตุลาการฯ ถามว่า ในแง่ของความรู้สึกถ้าถูกย้ายไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จะยินยอมหรือไม่ และจะรู้สึกอย่างไร พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ต้องพิจารณาว่าสามารถทำงานได้อย่างมีคุณค่าหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวเป็นคนที่ยึดมั่นในระเบียบวินัย หากผู้บัญชาการเห็นว่าจะให้ย้ายไปตรงไหนก็ต้องไป”

http://www.isranews....164-wichan.html

คงต้องไปตามหาศักดิ์ศรีอีกคนแระ  <_<

 

ถูกย้ายไปเลขา สมช เงินเดือนต่ำกว่าตำแหน่ง ผบ ตร มีร้องเรียนไป กพ ว่า มาลดเงินเดือนได้อย่างไร ไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ถ้าคุณยอมรับตำแหน่งเลขา สมช ได้ เงินเดือนคุณเท่านี้ก็ถูกแล้วนี่ จะโวยวายอะไร แสดงว่าไม่พอใจ ที่ถูกย้ายมาตำแหน่งที่ได้เงินเดือนน้อยกว่าสิ



#76 wisary

wisary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 998 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:23

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

ตามที่คุณอ้างมา ไม่ได้บอกไว้นี่ว่า ตายแล้ว ต้องพ้นจากการเป็นรักษาการ พีรพันธุ์ ยังเป็น รักษาการ รมต อยู่ใช่ไหมครับ

อนุดิษฐ์มารักษาการแทนได้อย่างไร เอาอำนาจและกฎหมายข้อไหนมาใช้อ้างอิง 


Edited by wisary, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:24.


#77 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:23

แม้ว อ้อ หย่าขาดกันแล้ว ไม่ใช่ญาติกันแล้วนะเว้ยย เฮ้ยยย

หลานโอ๊ค จะมานับว่า อาปูเป็นญาติ ไม่ได้นะเว้ยยย


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#78 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:27

เห็นว่าที่นายกฯ สุรพงษ์เกริ่นไว้สัปดาห์ที่แล้วว่า มีประชุมอาเซียน 8-15 พค.นี้นะครับ คาดว่า

 

เรื่องเลือกตั้งจะพยายามให้กกต.ออกพรฎ.ให้ทันก่อนไป 

 

วันที่ 11 พ.ค.57 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีเดินทางไปประชุมอาเซียนซัมมิทที่ประเทศพม่า


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#79 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:28

ศาลท่านถามว่า ถ้าถูกย้ายไป สำนักนายก คุณรู้สึกอย่างไร คุณบอกว่า ต้องดูว่าทำงานได้อย่างมีคุณค่าหรือไม่ แล้วทำไมคุณไม่บอกรัฐบาลไปล่ะว่า คุณจะทำงานในสำนักนายกเอง ไปแย่งตำแหน่งเค้าทำไม และถ้าคุณยอมทำงานตำแหน่งต่ำกว่าที่คุณเคยเป็น เรื่องเงินเดือนคุณก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร นี่คุณโวยวาย ว่าฟ้อง กพ ว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ทางคุณถวิล ก็ไม่ได้ทำอะไรผิด ไปย้ายเค้าทำไม 

 

นายสุพจน์ ไข่มุก ตุลาการฯ ถามว่า รายได้ระหว่างการดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม ตำแหน่งผบ.ตร. มีความแตกต่างกันหรือไม่ และเป็นบอร์ดรัฐวิสาหกิจกี่แห่ง พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “เงินเดือนปลัดกระทรวงคมนาคมต่ำกว่า เพราะมีจำนวนขั้นที่น้อยกว่า และอัตราเงินของเลขาธิการสมช. ต่ำกว่าตำแหน่งผบ.ตร. ซึ่งผมได้ร้องเรียนไปยังก.พ.ว่ามาลดเงินเดือนได้อย่างไร เพราะไม่ได้กระทำความผิด”
นายเฉลิมพล เอกอุรุ ตุลาการฯ ถามว่า ในแง่ของความรู้สึกถ้าถูกย้ายไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จะยินยอมหรือไม่ และจะรู้สึกอย่างไร พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ต้องพิจารณาว่าสามารถทำงานได้อย่างมีคุณค่าหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวเป็นคนที่ยึดมั่นในระเบียบวินัย หากผู้บัญชาการเห็นว่าจะให้ย้ายไปตรงไหนก็ต้องไป”

 

 



#80 ทองดี

ทองดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 618 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:30

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

 

ไม่ได้วิเศษขนาดนั้นครับ

 

ถ้านายกไปฆ่าคนตาย ก็ต้องอยู่ในตำแหน่งเหรอครับ

 

สักแต่อ้างกฎหมาย  อันใหนดีเอาเข้าตัว

 

กรณีนายกทำผิด กับ ยุบสภามันคนละอย่าง จะเอากฎหมายมาตราเดียว ที่เห็นว่าได้ประโยชน์ มาใช้ทั้งหมดไม่ได้



#81 นักรบเสรีไทย

นักรบเสรีไทย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 123 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:42

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

 

เอาอีกแล้ว... จาฤก เก่งกว่าศาล อีกแล้วนะมรึง?



#82 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:43

นังปูจะอ้างว่า การโยกย้ายคุณถวิล มันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ได้รับรู้เรื่องการโยกย้าย ทางคุณถวิล ส่งเรื่องของความเป็นธรรมกับทาง กพค นังปูก็รู้เรื่องนี้ ยังไม่คิดจะยับยั้ง หรือรับฟัง จะอ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ไง

 

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายถวิลบ่นน้อยใจและจะยื่นเรื่องร้องขอความเป็นธรรมกับ ก.พ.ค. ว่า ในเนื้องานด้านความมั่นคงนั้นเรายังต้องการนายถวิล เพราะเป็นคนที่มีประสบการณ์ด้านความมั่นคง โดยจะให้มาช่วยงาน พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีการมอบหมายงานอยู่แล้ว ยังมีภารกิจให้ทำอีก ยืนยันว่าไม่ได้ย้ายมาเพื่อให้นั่งตบยุงอย่างแน่นอน เมื่อถามว่า รัฐบาลจะชี้แจงอย่างไรกับเสียงวิจารณ์ว่าทำทุกอย่างให้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. ขึ้นมานั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธว่า มันไม่ใช่เป็นแบบนั้น ทุกอย่างเป็นการปรับโยกย้ายเพื่อเกิดความเหมาะสม และจัดอัตรากำลังพลในการทำงาน ทั้งนี้ตนไม่รู้สึกกังวลเรื่องที่นายถวิลร้องทุกข์ต่อ ก.พ.ค. เพราะเราพยายามทำอย่างดีที่สุด 

 



#83 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:49

 

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ถามว่า ก่อนที่ย้ายมาเป็นเลขาธิการ สมช. ทราบหรือไม่ว่ามีการเสนอพ ล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ มาเป็นผบ.ตร.แทน และคิดว่าอยากจะเกษียรในตำแหน่งผบ.ตร.หรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ไม่ทราบมาก่อน เพราะการแต่งตั้งผบ.ตร. ต้องเป็นไปตามพ.ร.บ.สตช. เป็นหน้าที่นายกฯที่จะเห็นว่าใครเหมาะสม ในการเสนอชื่อให้เป็นผบ.ตร. ผมไม่ยึดติดตำแหน่ง แต่เมื่อได้รับมอบหมายหน้าที่ก็พร้อมทำเต็มที่ ตนตั้งใจจริงที่จะเกษียณในตำแหน่งตำรวจพระราชสำนักนัก แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับพระราชวินิจฉัย ซึ่งผมไม่ได้ยึดกับตำแหน่ง แต่ตั้งใจจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนจะไปอยู่ตำแหน่งไหนก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา”

.

.

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า การที่ร.ต.อ.เฉลิม ตำหนิเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ร.ต.อ.เฉลิมตำหนิการทำงาน แต่ไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจการโยกย้ายตำแหน่ง เพราะตัดสินใจด้วยตนเอง ไม่ได้ถูกข่มขู่คุกคาม

นายสุพจน์ ไข่มุก ตุลาการฯ ถามว่า รายได้ระหว่างการดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม ตำแหน่งผบ.ตร. มีความแตกต่างกันหรือไม่ และเป็นบอร์ดรัฐวิสาหกิจกี่แห่ง พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “เงินเดือนปลัดกระทรวงคมนาคมต่ำกว่า เพราะมีจำนวนขั้นที่น้อยกว่า และอัตราเงินของเลขาธิการสมช. ต่ำกว่าตำแหน่งผบ.ตร. ซึ่งผมได้ร้องเรียนไปยังก.พ.ว่ามาลดเงินเดือนได้อย่างไร เพราะไม่ได้กระทำความผิด”

คงต้องไปตามหาศักดิ์ศรีอีกคนแระ  <_<

 

ถูกย้ายไปเลขา สมช เงินเดือนต่ำกว่าตำแหน่ง ผบ ตร มีร้องเรียนไป กพ ว่า มาลดเงินเดือนได้อย่างไร ไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ถ้าคุณยอมรับตำแหน่งเลขา สมช ได้ เงินเดือนคุณเท่านี้ก็ถูกแล้วนี่ จะโวยวายอะไร แสดงว่าไม่พอใจ ที่ถูกย้ายมาตำแหน่งที่ได้เงินเดือนน้อยกว่าสิ

 

ตามที่ขีดเส้นใต้ซินะครับ? ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง เงินเดือนรายได้รวมน่ะโอเช <_<

ผมก็สงสัยนะว่า ถ้าให้เิงินเดือนเกินตำแหน่ง ปชช.จะโวยมั่งได้ไหม  :angry:


Edited by temp, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:53.

ควายตัวนี้สีขาว


#84 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:49

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

 

 

พ่อคนฉลาด ช่วยอธิบายเอาบุญหน่อยเถอะครับ ว่าไม่ผิดตรงไหน?

บอกข้อกม.มาเลยครับ  ผมจะได้เข้าใจ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#85 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:54

จาฤกน่ะ เขามองว่า ระบบศาลยุติธรรมที่ดี ต้องคาดเดาการตัดสินได้ครับ หากตัดสินไม่ตรงกับที่

 

คาดเดาไว้แสดงว่า.................................  -_-


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#86 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:56

 

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

 

 

พ่อคนฉลาด ช่วยอธิบายเอาบุญหน่อยเถอะครับ ว่าไม่ผิดตรงไหน?

บอกข้อกม.มาเลยครับ  ผมจะได้เข้าใจ

 

เดี๋ยวมันอ้างว่า เสียงส่วนใหญ่ไร้คุณภาพของมัน คือความถูกต้องครับ  :lol:



#87 นักรบเสรีไทย

นักรบเสรีไทย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 123 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:56

 

ขอนำมาลงเสริมครับ 

 

หมายเหตุ: เป็นรายละเอียดคำชี้แจงพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตผบ.ตร. และอดีตเลขาธิการสมช. ที่ให้ต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในระหว่างการไต่สวนคดีแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งนายถวิล โดยมิชอบด้วยกฎหมาย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557

“พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธ์ศรี”

“เรื่องการโยกย้าย เป็นความเสียใจ ที่มีผู้บังคับบัญชาดูงานตำรวจด้วยกันร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ติเตียนอย่างรุนแรง ที่พูดว่าตำรวจคุมบ่อนคุมซ่อง ซึ่งเป็นการทำลายศรัทธาของประชาชน ซึ่งเมื่อมาถูกตำหนิติเตียน ก็ได้มาปรึกษาพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ บอกว่าไม่สามารถทำงานกับผู้บังคับบัญชาแบบนี้ได้ แล้วแต่ว่าจะย้ายไปไหนก็ได้ ซึ่งพล.ต.อ.โกวิทก็บอกว่า จะย้ายไปสมช. ซึ่งยืนยันว่าเป็นความสมัครใจ ไม่มีการบังคับ ขู่เข็ญ ต่อรอง แต่อย่างใด ส่วนตัวนายก ก็ไม่เคยทาบทาม ไม่เคยยื่นเงื่อนไข ไม่เคยแทรกแซง”

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ถามว่า ก่อนที่ย้ายมาเป็นเลขาธิการ สมช. ทราบหรือไม่ว่ามีการเสนอพ ล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ มาเป็นผบ.ตร.แทน และคิดว่าอยากจะเกษียรในตำแหน่งผบ.ตร.หรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ไม่ทราบมาก่อน เพราะการแต่งตั้งผบ.ตร. ต้องเป็นไปตามพ.ร.บ.สตช. เป็นหน้าที่นายกฯที่จะเห็นว่าใครเหมาะสม ในการเสนอชื่อให้เป็นผบ.ตร. ผมไม่ยึดติดตำแหน่ง แต่เมื่อได้รับมอบหมายหน้าที่ก็พร้อมทำเต็มที่ ตนตั้งใจจริงที่จะเกษียณในตำแหน่งตำรวจพระราชสำนักนัก แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับพระราชวินิจฉัย ซึ่งผมไม่ได้ยึดกับตำแหน่ง แต่ตั้งใจจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนจะไปอยู่ตำแหน่งไหนก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา”

นายไพบูลย์ ถามว่า เคยพูดคุยกับนายถวิล ก่อนที่จะโอนย้ายหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ผมคุ้นเคยกับนายถวิลมาก่อน พูดคุยคุ้นเคยกันดี แต่ก่อนที่จะย้ายมาเป็นเลขาธิการสมช.ไม่เคยปรึกษาหารือ แต่จำได้ว่าเมื่อย้ายมาแล้วได้ไปทำให้ท่านเดือดร้อน ผมก็ยกมือไหว้และขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน”

ทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถามว่า การที่ร.ต.อ.เฉลิม ตำหนิเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ร.ต.อ.เฉลิมตำหนิการทำงาน แต่ไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจการโยกย้ายตำแหน่ง เพราะตัดสินใจด้วยตนเอง ไม่ได้ถูกข่มขู่คุกคาม”

นายสุพจน์ ไข่มุก ตุลาการฯ ถามว่า รายได้ระหว่างการดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม ตำแหน่งผบ.ตร. มีความแตกต่างกันหรือไม่ และเป็นบอร์ดรัฐวิสาหกิจกี่แห่ง พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “เงินเดือนปลัดกระทรวงคมนาคมต่ำกว่า เพราะมีจำนวนขั้นที่น้อยกว่า และอัตราเงินของเลขาธิการสมช. ต่ำกว่าตำแหน่งผบ.ตร. ซึ่งผมได้ร้องเรียนไปยังก.พ.ว่ามาลดเงินเดือนได้อย่างไร เพราะไม่ได้กระทำความผิด”

นายเฉลิมพล เอกอุรุ ตุลาการฯ ถามว่า ในแง่ของความรู้สึกถ้าถูกย้ายไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จะยินยอมหรือไม่ และจะรู้สึกอย่างไร พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า “ต้องพิจารณาว่าสามารถทำงานได้อย่างมีคุณค่าหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวเป็นคนที่ยึดมั่นในระเบียบวินัย หากผู้บัญชาการเห็นว่าจะให้ย้ายไปตรงไหนก็ต้องไป”

http://www.isranews....164-wichan.html

คงต้องไปตามหาศักดิ์ศรีอีกคนแระ  <_<

 

 

พูดตามจริงเลยนะ ท่านเพรียวพันธ์ เป็น ผบ.ตร. ถูกใจกว่าท่านวิเชียร เยอะ

ตอนนั้นยังเคืองอภิสิทธิ์อยู่เลยที่เลือกไอ้นี่ เขาค้านกันทั้งเมือง แต่อภิสิทธิ์ตาถั่วเอง?



#88 MIRO

MIRO

    Praise the Sun

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,883 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:56

จาฤกน่ะ เขามองว่า ระบบศาลยุติธรรมที่ดี ต้องคาดเดาการตัดสินได้ครับ หากตัดสินไม่ตรงกับที่

 

คาดเดาไว้แสดงว่า.................................  -_-

 

39d1ff0e01311f8c7b142ee6b7b.jpg


The most valuable things in life are not measured in monetary terms.

The really important things are not houses and lands, stocks and bonds, automobiles and real estate,

but friendships, trust, confidence, empathy, mercy, love and faith.


#89 จาฤก

จาฤก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 916 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:57

 

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

 

เอาอีกแล้ว... จาฤก เก่งกว่าศาล อีกแล้วนะมรึง?

 

ไม่ต้องเก่ง  หรือต้องศาลตีความหรอก  คนทั่วไปอ่านหนังสือออกก็ตีความได้แล้ว
 
มาตรา ๑๘๐ รัฐมนตรีทั้งคณะพนจากตําแหนง เมื่อ 
(๑) ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ 
(๒) อายุสภาผูแทนราษฎรสิ้นสุดลงหรือมีการยุบสภาผูแทนราษฎร 
(๓) คณะรัฐมนตรีลาออก 
ในกรณีที่ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ (๑) (๒) (๓) (๔) 
(๕) (๗) หรือ (๘) ใหดําเนินการตามมาตรา ๑๗๒ และมาตรา ๑๗๓ โดยอนุโลม 
มาตรา ๑๘๑ คณะรัฐมนตรีที่พนจากตําแหนง ตองอยูในตําแหนงเพื่อปฏิบัติหนาที่ตอไป
จนกวาคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหมจะเขารับหนาที่ แตในกรณีพนจากตําแหนงตามมาตรา ๑๘๐ (๒) 
........

เลือกตั้ง =ทางออก .......นายกฯเถื่อน  คือทางตัน

 


#90 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:59

:D ใครก็ได้ไปขุดพีรพันธุ์มาทีซิ...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#91 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:00

 

 

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

 

เอาอีกแล้ว... จาฤก เก่งกว่าศาล อีกแล้วนะมรึง?

 

ไม่ต้องเก่ง  หรือต้องศาลตีความหรอก  คนทั่วไปอ่านหนังสือออกก็ตีความได้แล้ว
 
มาตรา ๑๘๐ รัฐมนตรีทั้งคณะพนจากตําแหนง เมื่อ 
(๑) ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ 
(๒) อายุสภาผูแทนราษฎรสิ้นสุดลงหรือมีการยุบสภาผูแทนราษฎร 
(๓) คณะรัฐมนตรีลาออก 
ในกรณีที่ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ (๑) (๒) (๓) (๔) 
(๕) (๗) หรือ (๘) ใหดําเนินการตามมาตรา ๑๗๒ และมาตรา ๑๗๓ โดยอนุโลม 
มาตรา ๑๘๑ คณะรัฐมนตรีที่พนจากตําแหนง ตองอยูในตําแหนงเพื่อปฏิบัติหนาที่ตอไป
จนกวาคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหมจะเขารับหนาที่ แตในกรณีพนจากตําแหนงตามมาตรา ๑๘๐ (๒) 
........

 

ตลกอีกแล้ว โจรทำผิด แล้วอยู่ในฐานะนายกรักษาการ ก็ต้องให้อยู่ในตำแหน่ง กินเงินเดือนไป จนกว่าจะได้นายกคนใหม่หรือ ตีความกฎหมายไม่ใช่สมองเลย 



#92 จาฤก

จาฤก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 916 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:01

จาฤกน่ะ เขามองว่า ระบบศาลยุติธรรมที่ดี ต้องคาดเดาการตัดสินได้ครับ หากตัดสินไม่ตรงกับที่

 

คาดเดาไว้แสดงว่า.................................  -_-

เฉพาะกรณีนี้มันไม่มีอะไรซับซ้อนไง  ทั้งข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง

ทั้งธรรมเนียมปฏิบัติ  มันเห็นๆว่า  มันจะผิดได้อย่างไร  ถ้าไม่พยายามตีควา่มให้มันผิด


เลือกตั้ง =ทางออก .......นายกฯเถื่อน  คือทางตัน

 


#93 ทองดี

ทองดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 618 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:05

 

 

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

 

เอาอีกแล้ว... จาฤก เก่งกว่าศาล อีกแล้วนะมรึง?

 

ไม่ต้องเก่ง  หรือต้องศาลตีความหรอก  คนทั่วไปอ่านหนังสือออกก็ตีความได้แล้ว
 
มาตรา ๑๘๐ รัฐมนตรีทั้งคณะพนจากตําแหนง เมื่อ 
(๑) ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ 
(๒) อายุสภาผูแทนราษฎรสิ้นสุดลงหรือมีการยุบสภาผูแทนราษฎร 
(๓) คณะรัฐมนตรีลาออก 
ในกรณีที่ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ (๑) (๒) (๓) (๔) 
(๕) (๗) หรือ (๘) ใหดําเนินการตามมาตรา ๑๗๒ และมาตรา ๑๗๓ โดยอนุโลม 
มาตรา ๑๘๑ คณะรัฐมนตรีที่พนจากตําแหนง ตองอยูในตําแหนงเพื่อปฏิบัติหนาที่ตอไป
จนกวาคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหมจะเขารับหนาที่ แตในกรณีพนจากตําแหนงตามมาตรา ๑๘๐ (๒) 
........

 

 

ฮา ดีครับ



#94 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:05

:D หลักการง่ายๆของเสื้อแดงคือ กรูไม่ผิด ถ้ากรูผิด แสดงว่าตัดสินผิด...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#95 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:07

 

 

 

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

 

เอาอีกแล้ว... จาฤก เก่งกว่าศาล อีกแล้วนะมรึง?

 

ไม่ต้องเก่ง  หรือต้องศาลตีความหรอก  คนทั่วไปอ่านหนังสือออกก็ตีความได้แล้ว
 
มาตรา ๑๘๐ รัฐมนตรีทั้งคณะพนจากตําแหนง เมื่อ 
(๑) ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ 
(๒) อายุสภาผูแทนราษฎรสิ้นสุดลงหรือมีการยุบสภาผูแทนราษฎร 
(๓) คณะรัฐมนตรีลาออก 
ในกรณีที่ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ (๑) (๒) (๓) (๔) 
(๕) (๗) หรือ (๘) ใหดําเนินการตามมาตรา ๑๗๒ และมาตรา ๑๗๓ โดยอนุโลม 
มาตรา ๑๘๑ คณะรัฐมนตรีที่พนจากตําแหนง ตองอยูในตําแหนงเพื่อปฏิบัติหนาที่ตอไป
จนกวาคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหมจะเขารับหนาที่ แตในกรณีพนจากตําแหนงตามมาตรา ๑๘๐ (๒) 
........

 

ตลกอีกแล้ว โจรทำผิด แล้วอยู่ในฐานะนายกรักษาการ ก็ต้องให้อยู่ในตำแหน่ง กินเงินเดือนไป จนกว่าจะได้นายกคนใหม่หรือ ตีความกฎหมายไม่ใช่สมองเลย 

 

 

แล้วไอ้ตำแหน่ง ที่อยู่ต่อไป น่ะ มัน "ตำแหน่ง" อะไร พูดมาชัดๆ หน่อยดิ๊

 

เค้าก็ไม่ได้ ไปทำอะไรกับ การ "รักษาการ" ของ แม่เมิงเลยนะ

แต่มัน ส้ินสุดความเป็น "นายกรัฐมนตรี" เท่านั้นเอง

ในเมื่อ ถ้าศาลพิพาษาว่าผิด  ตำแหน่งหน้าที่ความรับผิดชอบ ของความเป็น "นายกรัฐมนตรี" ก็ต้องสิ้นสภาพไป

แล้วแม่เอ็งจะรักษาการตำแหน่งอะไรละ่?

 

เขียนเปรียบเทียบง่ายๆ ก็เท่ากับ รักษาการ นายกรัฐมนตรี กลายเป็น รักษาการ นายกรัฐมนตรี

แล้วจะรักษาการตำแหน่งไหนล่ะ

 

คิดว่าคนล้างส้วมในสภาน่าจะว่างอยู่นะ สนใจไป รักษาการพนักงานล้างส้วม ป่าวล่ะ?


Edited by DarkSwan, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:08.

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#96 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:09

เกิดศาลท่านตัดสินให้อีปูติดคุกขึ้นมา คดีจำนำข้าว แล้วยังไม่มีการเลือกตั้ง คงได้เห็นนายกรักษาการในคุกล่ะว่ะ เพราะให้พ้นตำแหน่งไม่ได้ กร๊าก 



#97 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:09

:D หลักการง่ายๆของเสื้อแดงคือ กรูไม่ผิด ถ้ากรูผิด แสดงว่าตัดสินผิด...

ถูกต้อง

คดีใหนตัดสินเป็นคุณก็สรรเสริญยกย่อง เที่ยงธรรมดีแท้ คดีใหนตัดสินเป็นโทษ จะเผาทิ้งเลยทีเดียว

 

พ่องมึงสอนมารึไงแบบนี้ :D


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#98 จาฤก

จาฤก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 916 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:10

 

 

 

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

 

เอาอีกแล้ว... จาฤก เก่งกว่าศาล อีกแล้วนะมรึง?

 

ไม่ต้องเก่ง  หรือต้องศาลตีความหรอก  คนทั่วไปอ่านหนังสือออกก็ตีความได้แล้ว
 
มาตรา ๑๘๐ รัฐมนตรีทั้งคณะพนจากตําแหนง เมื่อ 
(๑) ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ 
(๒) อายุสภาผูแทนราษฎรสิ้นสุดลงหรือมีการยุบสภาผูแทนราษฎร 
(๓) คณะรัฐมนตรีลาออก 
ในกรณีที่ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ (๑) (๒) (๓) (๔) 
(๕) (๗) หรือ (๘) ใหดําเนินการตามมาตรา ๑๗๒ และมาตรา ๑๗๓ โดยอนุโลม 
มาตรา ๑๘๑ คณะรัฐมนตรีที่พนจากตําแหนง ตองอยูในตําแหนงเพื่อปฏิบัติหนาที่ตอไป
จนกวาคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหมจะเขารับหนาที่ แตในกรณีพนจากตําแหนงตามมาตรา ๑๘๐ (๒) 
........

 

ตลกอีกแล้ว โจรทำผิด แล้วอยู่ในฐานะนายกรักษาการ ก็ต้องให้อยู่ในตำแหน่ง กินเงินเดือนไป จนกว่าจะได้นายกคนใหม่หรือ ตีความกฎหมายไม่ใช่สมองเลย 

 

พูดมาได้ "โจรทำผิด" น่าสมเพชความคิดจริงๆ
 
 
มาตรา ๒๖๘ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีจะกระทําการใดที่บัญญัติไวในมาตรา ๒๖๖ 
มิได เวนแตเปนการกระทําตามอํานาจหนาที่ในการบริหารราชการตามนโยบายที่ไดแถลงตอรัฐสภา
หรือตามที่กฎหมายบัญญัติ 
 
นายกฯ ย้าย ถวิล   ไม่มีกฎบัญญัติให้ทำได้หรืออย่างไร  มีซิ  ไม่มีแล้วจะย้ายได้อย่างไร
ความจริง พรบ.  การบริหารราชการแผ่นดิน  2534  ให้อำนาจไว้

เลือกตั้ง =ทางออก .......นายกฯเถื่อน  คือทางตัน

 


#99 นักรบเสรีไทย

นักรบเสรีไทย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 123 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:11

 

 

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

 

เอาอีกแล้ว... จาฤก เก่งกว่าศาล อีกแล้วนะมรึง?

 

ไม่ต้องเก่ง  หรือต้องศาลตีความหรอก  คนทั่วไปอ่านหนังสือออกก็ตีความได้แล้ว
 
มาตรา ๑๘๐ รัฐมนตรีทั้งคณะพนจากตําแหนง เมื่อ 
(๑) ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ 
(๒) อายุสภาผูแทนราษฎรสิ้นสุดลงหรือมีการยุบสภาผูแทนราษฎร 
(๓) คณะรัฐมนตรีลาออก 
ในกรณีที่ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ (๑) (๒) (๓) (๔) 
(๕) (๗) หรือ (๘) ใหดําเนินการตามมาตรา ๑๗๒ และมาตรา ๑๗๓ โดยอนุโลม 
มาตรา ๑๘๑ คณะรัฐมนตรีที่พนจากตําแหนง ตองอยูในตําแหนงเพื่อปฏิบัติหนาที่ตอไป
จนกวาคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหมจะเขารับหนาที่ แตในกรณีพนจากตําแหนงตามมาตรา ๑๘๐ (๒) 
........

 

 

แล้วถ้าศาลมีเหตุผลทางกฏหมายอื่นล่ะ มรึงจะฟังไหม๊ เช่น ถ้ารัฐมนตรีรักษาการพวกนี้ไปทำผิดกฏหมายมา

และต้องรับโทษตามมาตรานั่นนี่ ก็ต้องไปรับโทษทันที ไม่ใช่นั่งรักษาการอยู่โดยไม่ต้องรับโทษ?

 

ศาลเขาว่าอย่างไรมรึงก็ฟังเค้าเหอะ มันเป็นหน้าที่ของเขา บ้านเมืองจะได้สงบ...



#100 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:13

 

 

 

 

ถ้าจะเอาข้อกฎหมาย  ข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ไม่ผิด

แต่ถ้าจะเอาผิดให้ได้ก็อีกเรื่อง

แต่สุดท้าย  นายกฯและ  ครม รษก  จะต้องอยู่จนกว่า  มี  ครม  ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

อันนี้เป็นกฎหมายสูงสุด  คำสั่งใครก็ลบล้างไม่ได้

 

เอาอีกแล้ว... จาฤก เก่งกว่าศาล อีกแล้วนะมรึง?

 

ไม่ต้องเก่ง  หรือต้องศาลตีความหรอก  คนทั่วไปอ่านหนังสือออกก็ตีความได้แล้ว
 
มาตรา ๑๘๐ รัฐมนตรีทั้งคณะพนจากตําแหนง เมื่อ 
(๑) ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ 
(๒) อายุสภาผูแทนราษฎรสิ้นสุดลงหรือมีการยุบสภาผูแทนราษฎร 
(๓) คณะรัฐมนตรีลาออก 
ในกรณีที่ความเปนรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๘๒ (๑) (๒) (๓) (๔) 
(๕) (๗) หรือ (๘) ใหดําเนินการตามมาตรา ๑๗๒ และมาตรา ๑๗๓ โดยอนุโลม 
มาตรา ๑๘๑ คณะรัฐมนตรีที่พนจากตําแหนง ตองอยูในตําแหนงเพื่อปฏิบัติหนาที่ตอไป
จนกวาคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหมจะเขารับหนาที่ แตในกรณีพนจากตําแหนงตามมาตรา ๑๘๐ (๒) 
........

 

ตลกอีกแล้ว โจรทำผิด แล้วอยู่ในฐานะนายกรักษาการ ก็ต้องให้อยู่ในตำแหน่ง กินเงินเดือนไป จนกว่าจะได้นายกคนใหม่หรือ ตีความกฎหมายไม่ใช่สมองเลย 

 

พูดมาได้ "โจรทำผิด" น่าสมเพชความคิดจริงๆ
 
 
มาตรา ๒๖๘ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีจะกระทําการใดที่บัญญัติไวในมาตรา ๒๖๖ 
มิได เวนแตเปนการกระทําตามอํานาจหนาที่ในการบริหารราชการตามนโยบายที่ไดแถลงตอรัฐสภา
หรือตามที่กฎหมายบัญญัติ 
 
นายกฯ ย้าย ถวิล   ไม่มีกฎบัญญัติให้ทำได้หรืออย่างไร  มีซิ  ไม่มีแล้วจะย้ายได้อย่างไร
ความจริง พรบ.  การบริหารราชการแผ่นดิน  2534  ให้อำนาจไว้

 

 

ย้ายได้สิ แต่ย้ายอย่างถูกต้องหรือเปล่า 

เค้าให้อำนาจในการโยกย้าย จะย้ายแนวนอน หรือย้ายแนวตั้ง ได้ 

แต่เขาก็ให้สิทธิ์สำหรับผู้ถูกย้ายด้วย เพื่อให้ร้องเรียนว่า การโยกย้ายนั้น ถูกต้องหรือเปล่า เป็นธรรมหรือไม่ด้วยเช่นกัน

 

ไม่งั้น ใครมานั่งตำแหน่งใหญ่ อยากย้ายใครก็ย้าย อยากปลดใครก็ปลด อยากไล่ใครออกก็ได้สิ ก็กุมีอำนาจอ่ะ

เออ จาฤก นี่ ไอ้ความยุติธรรม เท่าเทียม ปชต. บราๆๆๆๆๆ ของพวกเอ็งไปไหนหมดวะ

 

มาชื่นชอบระบอบอำหมาด เผด็จการ อุปถัมภ์ซะได้ เสียอุดมกินนะว้อย

 

ว่าจะเถียงกันทำไม เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็รู้แล้ว


Edited by DarkSwan, 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:16.

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน