Jump to content


Photo
- - - - -

'กรวยข้าใครอย่าแตะ' รวมกรณีผู้ถูกทำร้ายหลังได้สัมผัส


  • Please log in to reply
61 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 เจ้าพระยาหน้าตาดี

เจ้าพระยาหน้าตาดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,127 posts

ตอบ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:42

ไม่ว่าจะ ‘นักบินฝึกหัด’ ‘คนส่งน้ำแข็ง’ ‘เซลเอ็นจิเนียร์’ หรือแม้แต่ ‘นายทหารยศพันเอก’ ล้วนมีอันต้องเจ็บตัวเมื่อสัมผัส ‘กรวย’ หรือสิ่งกีดขวางของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ทั้งสิ้น

ช่วงนี้มีข่าวผู้สัญจรไปมาบนท้องถนนกลางเมืองหลวงประสบกับการบาดเจ็บหลังจากที่มีการสัมผัส เคลื่อนย้าย หรือชนกรวย ที่ถูกใช้เป็นเคลื่องกีดขวางหรือสัญลักษณ์แสดงอาณาบริเวณของการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ในช่วงนี้ติดต่อกันหลายราย

พระพุทธอิสระ หนึ่งในแกนนำ กปปส. จะออกมาชี้แจงเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุการ์ดทำร้าย หนุ่มนักบินฝึกหัดบาดเจ็บบทโทลย์เวย์ ว่า “เราเองก็ไม่อยากปฏิเสธ แต่ต้องเข้าใจต่อสถานการณ์ ซึ่งบนทางโทลย์เวย์ที่กั้นไว้รักษาความปลอดภัยมีผู้มารื้อกรวยกั้นทางออกไป การ์ดก็ต้องทำหน้ารักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมทุกทางไม่ใครจะมาโยนระเบิดใส่แนวด้านล่าง แต่เราก็พร้อมขอโทษคนที่ถูกกระทำไป โดยหวังให้เขาเข้าใจด้วยว่าเราต้องรักษาความปลอดภัย”

อย่างไรก็ตามในสังคมและในโซเชียลเน็ตเวิร์กก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง เพราะมีเหตุลักษณะเดียวกันเกิดซ้ำหลายครั้ง จนมีการนิยามเชิงล้อเลียนถึงวัตถุตั้งต้นแห่งปัญหานั้นว่า “กรวยศักดิ์สิทธิ” มีกิจกรรมถ่ายภาพกราบกรวย หรือภาพหยิบจับ การตัดต่อภาพล้เลียน รวมไปถึงท้าทายด้วยการเตะกรวย โดยณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บนเวทีชุมนุมของ นปช. เป็นต้น นอกจากนี้เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘พจนานุกรมศัพท์การเมืองไทยร่วมสมัย’ ซึ่งจะนิยามเชิงล้อเลียนศัพท์ทางการเมืองที่เป็นประเด็นในสังคมการเมืองโดยตลอด โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมาได้บัญญัติศัพท์คำว่า ‘โฮลี่กรวย’ (น) ด้วย เป็นต้น

14197242215_fce9cd94c4.jpg

ภาพจากเพจ พจนานุกรมศัพท์การเมืองไทยร่วมสมัย

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายหลังสัมผัส ย้าย ชน กรวยหรือสิ่งกีดขวางของผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. เท่าที่ปรากฏเป็นข่าวนั้นมีดังนี้

13036166955_2641a2532b.jpg

นายมารุต จันทร์นวล เซลเอ็นจิเนียร์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ

เซลเอ็นจิเนียร์ ยกแผงเหล็ก ถูกอัดสาหัส แต่เป็นข่าวดวลปืน

8 มี.ค. 57  นายธรรมรัตน์ จันทร์นวล ผู้เป็นน้องชายของนายมารุต จันทร์นวล เซลเอ็นจิเนียร์ ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส พร้อมถูกชิงทรัพย์ ยืนยันว่าพี่ชายของเขาที่เพิ่งกลับมาจากงานเลี้ยงฉลองตำแหน่งของเพื่อน ในเวลาเกิดเหตุ(กลางดึกวันที 7 ต่อวันที่ 8 มี.ค.)ได้ขับรถมาส่งคนที่บริเวณแยกหลักสี่ เมื่อขับไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอแผงเหล็กกั้นมารุตจึงลงจากรถมาเพื่อที่จะได้ยกแผงเหล็กออกเพื่อที่จะได้ขับรถไปต่ออีกทางหนึ่ง แต่เมื่อลงมาจากรถมารุตก็ได้ถูกคนไม่ทราบจำนวนเข้ามารุมทำร้ายโดยไม่ได้สอบถามหรือบอกสาเหตุแห่งการทำร้ายแต่อย่างใด

น้องชายมารุต กล่าวด้วยว่าทรัพย์สินติดตัวถูกโขมยไปด้วยดังเช่น โทรศัพท์ไอโฟน  สร้อยคอทองคำหนักสองบาท พระเลี่ยมทองมูลค่าประมาณห้าหมื่นบาทและเงินสดติดตัวอีกประมาณห้าพันบาท  มารุตฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในช่วงเที่ยงของวันที่ 8  เขาไม่ทราบว่าใครนำเขาส่งโรงพยาบาล  รู้แต่ว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้ส่งต่อนำร่างกายที่ไม่ได้สติของเขามารักษาที่ รพ.ศิริราช

ทั้งนี้กรณีนายมารุต เป็นข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์วันที่ 9 มี.ค.ว่าเป็นเหตุการณ์ที่คนร้ายกราดยิงเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ พร้อมซุกระเบิดในรถยนต์ ทำให้น้องชายต้องชี้แจงดังกล่าว

(ที่มา : ประชาไท, 9 มี.ค. 57)

 

14003903835_e351c5d1d0_b.jpg

พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล  ที่มาของภาพ: เพจตรงจากสนามข่าว

นายทหาร พ.อ. ถูกยิงถูกอัดหลัง

24 เม.ย. 57 พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล รองผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ สํานักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหาร  (กวส.สวส.ขว.ทหาร) ถูกยิงทำร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณ ซอย 7 ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ  โดยน.ท.ณัฐพล วัฒนกุล น้องชาย พ.อ.วิทวัส เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย. ขณะที่พี่ชายกำลังจะเดินทางกลับบ้านพักที่เมืองทองธานี แต่พบว่ามีกรวยยางขวางบริเวณ ถ.แจ้งวัฒนะ จึงลงจากรถ ไปนำกรวยยางออก ก่อนถูกระดมยิง จากนั้นถูกการ์ด กปปส.เข้ามารุมทำร้าย

โดยอาการของ พ.อ.วิทวัส นั้น ถูกสะเก็ดลูกกระสุนปืน ฝังที่ข้อเท้าทั้งสองข้างและใบหน้ามีรอยฟกช้ำ

14045987211_4b5047b893_z.jpg

การ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะมาขอขมาตัวแทนของ พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา (ที่มา: บก.ทท.)

หลังจากนั้น วันที่ 25 เม.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ผู้แทนพุทธอิสระ แกนนำและหัวหน้าการ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ ได้ติดต่อเพื่อเข้าขอขมา พ.อ.วิทวัส แต่เนื่องจากยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลไม่สะดวก จึงขอให้ขอขมาผ่านผู้บังคับบัญชาของตนด้วย โดยฝ่ายการ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะ รู้สึกเสียใจต่อการกระทำดังกล่าว ได้สำนึกผิดและสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกเป็นอันขาด โดยในข่าวของ บก.ทท. ระบุว่า พ.อ.วิทวัส รับทราบการขอขมาดังกล่าวแล้วและรู้สึกพอใจ ส่วนการดำเนินคดีให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

และวันที่ 4 พ.ค. นางบังอรรัตน์ วัฒนกุล มารดาของ พ.อ.วิทวัส ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และนำเงินจำนวน 50,000 บาท ซึ่งได้รับเป็นค่าทำขวัญจากพระพุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ มามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อนำส่งคืนพระพุทธะอิสระ พร้อมกล่าวว่า ต้องการปกป้องลูกชาย พร้อมปฏิเสธทุกกระแสข่าวที่ออกมาว่าไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พ.อ.วิทวัส ไม่เคยดื่มสุราเมามาย และไม่เคยทำพฤติกรรมไม่ดี ขณะเดียวกันขอร้องและขอความเป็นธรรมจากพระพุทธะอิสระให้ส่งตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย และขอให้พระพุทธะอิสระ ย้ายเวทีชุมนุมไปที่อื่น เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อยู่อาศัยบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมทั้งทวงถามถึงบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติควรจะออกมาช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่แจ้งวัฒนะที่มีผู้ประสบเหตุคล้ายกันจำนวนมากแล้ว

(ที่มา : ประชาไท 25 เม.ย. 57, ประชาไท 4 พ.ค. 57)

 

นักบินฝึกหัดถูกอัดหลังย้ายกรวยบนทางด่วน

9 พ.ค. 57 นายสุรศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ลูกชาย นักบินฝึกหัดสถาบันวิทยุการบินพลเรือน ผู้บาดเจ็บ ระบุว่า เวลาประมาณ 12.30 น. ตนพร้อมเพื่อนสาวขับรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 525 สีบรอนซ์เงิน ขึ้นทางยกระดับโทลล์เวย์จากด่านดินแดง มุ่งหน้าไปดอนเมือง เพื่อไปฟังผลสอบ ขณะที่ขับรถผ่านมายังด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เห็นว่ามีการปิดกั้นการจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกโดยทางกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. แต่ก็ยังมีรถบางคันที่วิ่งฝ่าด่านกั้นของทางกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ไป ตัวเขานั้นไม่ได้มีเจตนาอื่น เพียงแค่ต้องการไปยังดอนเมืองเท่านั้น จึงลงไปเปิดกรวยจราจรที่กั้นทาง

หลังจากนั้นจึงกลับมาที่รถเพื่อที่จะขับออกไป แต่จากขึ้นรถมีกลุ่มการ์ด กปปส.ประมาณ 10 คนเข้าล้อมรถของตนไว้ โดยคนที่เดินเข้ามามีทั้งที่สวมเสื้อยืดสีดำแขนสั้น สีดำแขนยาว เสื้อสีฟ้า เสื้อลายทหาร และมีผ้าพันคอสีม่วง

คลิปขณะนักบินฝึกหัดถูกอัด

นายสุรศักดิ์ ระบุด้วยว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางคนตะโกนว่าเขาเป็นคนทำ ซึ่งเขาไม่รู้เรื่องอะไร จึงนั่งนิ่งอยู่ในรถ พร้อมทั้งล็อคประตู 4 ด้าน กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยืนขวางรถตนไว้ ส่วนคนที่เหลือพยายามจะเคาะกระจกเรียกให้เปิดประตูรถ บางคนก้มลงไปปล่อยลมยาง หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีอาวุธปืนสั้นและปืนยาวได้ใช้ด้ามปืนเป็นไม้กระแทกกระจกรถฝั่งคนนั่งจนแตก จากนั้นใช้ด้ามปืนกระแทกมาที่ต้นขา ก่อนจะกระทุ้งมาที่ใบหน้าแล้วรุมทำร้ายตน พร้อมทั้งทุบตีรถ จนกระทั่งสลบไป หลังจากเกิดเหตุมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าช่วยเหลือ โดยได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า โหนกแก้ม ตา จมูก และต้นขาขวา

โดยหลังเป็นกระแสข่าวกรณีนี้ พระพุทธอิสระได้ออกมาขอโทษต่อผู้เสียหาย โดยขอให้เข้าใจในสิ่งที่การ์ดทำไปนั้นเนื่องจากหวั่นถูกทำร้ายเลยต้องป้องกันทุกวิถีทาง

(ที่มา : ประชาไท, 9 พ.ค. 57, เดลินิวส์, 11 พ.ค.57)

 

ขับรถส่งน้ำแข็งชนกรวย-ถูกการ์ด กปปส. แทงที่เวทีสนามเป้า

10 พ.ค. 57 เวลา 23.30 น. นายธนกฤต (ขอสงวนนามสกุล) อาชีพคนส่งน้ำแข็ง และแฟนสาวตระเวนขับรถกระบะส่งน้ำแข็ง และต่อมาได้ขับรถชนกรวยจราจรของผู้ชุมนุม กปปส. จนกระทั่งถูกทำร้าย ถูกของมีคมที่ท้องและหน้าอก

และต่อมา น.ส.นันทวดี (ขอสงวนนามสกุล) แฟนสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.เกษม พิพิธกุล พงส.ผนก.สน.พญาไท เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ว่า แฟนหนุ่มถูกการ์ด กปปส. ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ถนนพหลโยธินขาออก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เมื่อเวลาในเวลาดังกล่าว

13976788969_86cc4bc882_z.jpg

นายธนกฤต (ขอสงวนนามสกุล) อาชีพคนส่งน้ำแข็ง ภายหลังถูกทำร้ายบริเวณใกล้ BTS สนามเป้า ถ.พหลโยธิน เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค. (ที่มาของภาพ: วอยซ์ทีวี)

โดยทั้งสองคนมีอาชีพส่งน้ำแข็ง ก่อนเกิดเหตุได้ตระเวนขับรถกระบะส่งน้ำแข็งตามร้านอาหารต่างๆ ก่อนหน้านี้ได้ไปส่งน้ำแข็งที่ร้านอาหารแถวสถานีรถไฟฟ้าพญาไท จากนั้นขับรถออกมาตามถนนพหลโยธินขาออกเพื่อไปส่งน้ำแข็งต่อที่ย่านสะพานควาย เมื่อมาถึงตรงข้ามสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ตั้งเวทีอยู่ ขณะนั้นฝนเกิดตกอย่างหนักทำให้มองไม่เห็นทาง รถจึงไปชนเข้ากับกรวยของกลุ่มผู้ชุมนุมที่กั้นถนน จากนั้นทางการ์ด กปปส.ได้ตะโกนด่า น.ส.นันทวดี บอกให้แฟนหนุ่มจอดข้างทางเพื่อลงมาขอโทษ แต่เมื่อลงจากรถ ทางการ์ด กปปส. กลับวิ่งกรูกันเข้ามาทำร้าย นายธนกฤต ทันที น.ส.นันทวดี จึงวิ่งหนีทั้งๆ ที่กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือน ต้องวิ่งไปร้องขอความช่วยเหลือจนกระทั่งมีพลเมืองดีมาช่วยเหลือ

น.ส.นันทวดี กล่าวต่อว่า จากนั้นจึงกลับมาดู นายธนกฤต ก็พบว่านอนหายใจรวยรินกลางถนน มีถุงดำพยายามจะคลุมร่าง นายธนกฤต เหมือนกำลังจะห่อเอาไปทิ้ง จึงรีบนำตัว นายธนกฤต ส่ง รพ.ราชวิถี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ตามร่างกาย นายธนกฤต พบว่า มีรอยฟกช้ำหลายแห่ง และมีบาดแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่ปอดและตับอาการสาหัสยังไม่รู้สึกตัว วันนี้จึงได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.พญาไท ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองที่ไหน เพียงแต่ทำมาหากินทั่วไปเท่านั้นและตอนเกิดเหตุก็ได้บอกให้แฟนหนุ่มจอดรถเพื่อลงไปขอโทษไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อยากถามว่าทำไมบ้านเมืองถึงเป็นแบบนี้

ด้าน พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี แกนนำของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท. ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่ม กปปส. นั้น) ชุมนุมอยู่จุดดังกล่าว ยืนยันในเวลาต่อมาว่ากลุ่มที่ก่อเหตุไม่เกี่ยวข้องกับการ์ด กปท. แต่อย่างใด

(ที่มา : ประชาไท, 11 พ.ค. 57, ประชาไท, 12 พ.ค. 57)

 

อย่างไรก็ตามการบาดเจ็บและเสียชีวิตจาการชุมนุมทางการเมืองช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา นอกจากจะมีเหตุมาจากการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ หรือกลุ่มที่เห็นต่างแล้ว การสัมผัสสิ่งกีดขวางทางจรจรอย่าง ‘กรวย’ หรือแผงเหล็กดังที่กล่าวมาข้างต้นก็เป็นอีกสาเหตุของการถูกทำร้าย และยังมีผู้ที่ถูกกลุ่มการ์ดของผู้ชุมนุมทำร้าย จากการใส่สัญลักษณ์ทางการเมืองที่แตกต่าง การมีปากเสียงกับผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปหาข่าวในที่ชุมนุม  ผู้สื่อข่าวที่รายงานตัวเลขกไม่ตรงตามที่ผู้ชุมนุมคิด หรือสวมสัญลักษณ์ที่ทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ หลายสิบราย รวมไปถึงผู้สื่อข่าวที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นอีกฝ่ายทางการเมือง อย่างกรณี นิค นอสติทซ์ ช่างภาพและผู้สื่อข่าวชาวเยอรมัน ซึ่งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา นิค ได้เดินทางพบ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อร้องเรียนหลังถูกการ์ด กปปส. คุกคาม ด้วยhttp://www.prachatai...l/2014/05/53257 :)


จะด่าใคร  “โง่” กรุณาโชว์ความ    “ชาญฉลาด”  วิพากษ์วิจารณ์อย่างน้อย 3 บรรทัด

 

 

 

 

 


#2 อิสระเสรีชน

อิสระเสรีชน

    ทักษิณ เมื่อไหร่ตาย 5555

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,244 posts

ตอบ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:44

เดอะกรวย เอาเรื่องกรวยๆ มาโพสอีกแระ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ วนเวียน เวียนวน

โถ มีแค่เนี้ย


"ไม่มีพระราชาองค์ใด ยิ่งใหญ่เทียบเท่าเสมอเหมือน พระราชาของพวกเราปวงชนชาวไทย"

 

 Long Live My King

 

....................................................


#3 Supergreat

Supergreat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:49

*
POPULAR

ขยับกรวยตายไปกี่คนแล้วครับ
M79ตายไปกี่คนแล้วครับ

ไม่ได้บอกว่าที่การ์ดกปปส.ทำถูกทั้งหมด
แต่อยากให้เมิงช่วยมีจิตสำนึกในความเป็นคนให้มากกว่านี้หน่อย

#4 wisary

wisary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 998 posts

ตอบ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:50

ช่วยเอา Shinawatra The Series ที่ใครไปแตะต้องหรือทำอะไรให้ไม่พอใจจะต้องโดน M79 อาวุธปืน และอุ้มหาย มาลงให้อ่านบ้างสิครับ

อยากอ่านมากๆ  :wub:



#5 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:54

ถามจริงๆ รูปแบบนี้ก๊อปมาลงทั้งแผง หรือว่ามาจัดเรียงเองครับนี่  ถือว่าพัฒนาขึ้นนะ อุตส่าห์เอาข้อมูลอีกด้านมาลงให้ด้วย  :D

 

................................................................................................................

 

ด้าน พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี แกนนำของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท. ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่ม กปปส. นั้น) ชุมนุมอยู่จุดดังกล่าว ยืนยันในเวลาต่อมาว่ากลุ่มที่ก่อเหตุไม่เกี่ยวข้องกับการ์ด กปท. แต่อย่างใด

(ที่มา : ประชาไท, 11 พ.ค. 57ประชาไท, 12 พ.ค. 57)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#6 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:55

เอ็ม 79 ศักดิ์สิทธิ์กว่าเยอะ 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#7 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:56

สาเหตุที่ต้องระวัง

 

85157.jpg


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#8 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:59

ตรรกะเพี้ยนนะเรา เคยเห็นควายแดงไล่ขวิดผ้าเหลืองไหมล่ะ  :lol:

 

p18jpk7qoo1o8rijl5fj1r8nveh5.jpg

การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#9 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:15

ระเบิดข้าใครอย่าแตะ 

 

Picture161.jpg

 

10152469_225417037648331_1667386800_n.jp

 

89_56_1286413046.jpg



#10 หลวงประดิษฐ ดูมันทำ

หลวงประดิษฐ ดูมันทำ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 836 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:22

ต่างจากประชาธิปไตยของข้า (ชินวัตร) พรรคอื่นห้ามแตะป่ะว่ะ ????

แตะเมื่อไหร่ มี m79 เมื่อนั้น !!! 


คนที่อยากเลือกตั้ง ก็ไม่ต่างอะไรกับ คนที่ต้องการมี เพศสัมพันธ์ ????? ต่อให้เค้ารู้ว่าเมื่อเลือกไปก็เกิดปัญหา

ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับกับการที่มีเพศสัมพันธ์ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า กำลัง อึ๊-บ ปี๊ กับคนที่เป็นเอดส์
 


#11 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:23

news_img_116509_1.jpg

 

อย่าขับกรวยนะจ๊ะ.......อุ๊ย!! ลงรูปผิดshocked.gif


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#12 bird

bird

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,191 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:23

แปลกน่ะ...

 

ความสูญเสียที่เกิดจากการบริหารประเทศ

สูญเสียภาษีของคนไทยไปมูลค่ามหาศาล

ความเสียหายที่ ชาวนา ต้องมารับเคราะห์

เพราะความอ่อนด้อย ไร้คุณภาพ

 

กลับไม่ได้อยู่ในสายตา

 

ไม่รู้จิตใจ ทำด้วยอะไร....



#13 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:33

:D นายเวร อย่าไปแตะถุงยางอีกนะ...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#14 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:52

:D นายเวร อย่าไปแตะถุงยางอีกนะ...

อ่านแล้วนึงสงสัย
พ่อเจ้าพระยาชอบใช้ถุงยางยี่หัออะไร
โดยเฉพาะช่วงก่อนเจ้าพระยาจะเกิด

ผมจะได้ไม่ใช้

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#15 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:56

 

:D นายเวร อย่าไปแตะถุงยางอีกนะ...

อ่านแล้วนึงสงสัย
พ่อเจ้าพระยาชอบใช้ถุงยางยี่หัออะไร
โดยเฉพาะช่วงก่อนเจ้าพระยาจะเกิด

ผมจะได้ไม่ใช้

 

 

ยี่ห้อใส้หมูครับ ^_^

 

oldest_condom.jpg


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#16 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:03

 

:D นายเวร อย่าไปแตะถุงยางอีกนะ...

อ่านแล้วนึงสงสัย
พ่อเจ้าพระยาชอบใช้ถุงยางยี่หัออะไร
โดยเฉพาะช่วงก่อนเจ้าพระยาจะเกิด

ผมจะได้ไม่ใช้

 

 

สำหรับ พระยาควายแดง ตัวนี้

 

ท่านโทนี่ใส่ครบทุกยี่ห้อ ก็ทะลุได้ครับ 

 

มันจะชิงหมาเกิด  อำนาจทะลุทะลวงสูงส่ง :D :D :D


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#17 ตกสำรวจ

ตกสำรวจ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 173 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:42

*
POPULAR

เวลามี"งู"ตัวหนึ่งเลื้อยเข้ามาบ้านในบ้านของเรา คนส่วนใหญ่ทำจะอะไรกับงูตัวนั้นครับ?  งูมีพิษหรือไม่มีพิษก็ไม่รู้...ที่แน่ๆมันคืองู...จะอยู่ร่วมบ้านกันคงไม่ได้  

 

มีงูกี่ตัวในโลกที่เลื้อยเข้าไปในบ้านคน โดยมีจุดประสงค์มุ่งมั่นตั้งใจที่จะไปทำร้ายคนในบ้าน  แล้วถ้ามนุษย์เราด้วยความเกรงกลัวว่า...งูจะมาทำอันตรายเรา  เราจึงตีมันตาย  แบบนี้เราทำเกินกว่าเหตุรึเปล่า....ก็น่าที่จะเป็นแบบนั้น  ตีงูที่ไม่มีเจ้าของหรืองูที่ไม่ใช่สัตว์สงวนตาย..คงไม่มีใครถูกดำเนินคดี 

 

ถ้าการ์ดกปปส.ทำเกินกว่าเหตุ ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

ถ้าคนที่ไปชุมนุมไม่เคยถูกทำร้ายจนต้องบาดเจ็บหรือเสียชีวิต...จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขี้นไหม??

 

 

ถ้า"เจ้าพระยาหน้าตาดี"มีสมองมีความคิดซะหน่อยก็น่าจะเข้าใจว่าทำไมมันถึงเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นได้  เพราะมันคงไม่ใช่เพียงแค่ใครไปแตะกรวยศักดิ์สิทธิ์...แล้วโดนตืบ  ในเมื่อคนกลุ่มหนึ่งอยู่ในสภาวะที่ต้องหวาดระแวงเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายเกิดอันตรายขึ้น

 

 

แน่นอนว่าการ์ดกปปส.ทำไม่ถูกต้อง ทำเกินกว่าเหตุ แต่"เจ้าพระยาหน้าตาดี"ควรจะเลิกหาเหตุผลโง่ๆ เพื่อมาสนับสนุนความโง่ของตัวเองซะที (ที่มีประโยคสุดท้ายนี่ก็เพราะเห็นแล้วทนไม่ได้ :D )

 



#18 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:49

*
POPULAR

แค่กรวย เมริงดิ้นแทบจะเป็นจะตาย

แค่เอ็ม 79 มาเป็นชุด ฆ่าฝ่ายต่อต้านรายวัน เมริงนั่งอมสากอยู่หรือ?

 

อ่านจบแล้ว... ใครมีคำถามไหมคะ?

6/12/56 แก๊งค์จักรยานยนต์บุกยิงการ์ด กปปส กระทรวงการคลัง สาหัส 1
7/12/56
ตำรวจระบุทำร้ายการ์ด กปปส แยกคอกวัว เป็นแก๊งค์วัยรุ่น
8/12/56 ระเบิดเพลิง อิฐตัวหนอน ปาใส่ศูนย์ราชการ
13/12/56 ตำรวจออกหมายจับ ตั้ง อาชีวะ
19/12/56 ปาระเบิดบ้านคุณตั๊น จิตภัสร์
26/12/56 เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาและน้ำผสมสาาเคมี สกัด คปท ที่ ไทย-ญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่อง ตำรวจทุบรถอาสาพยาบาล
27/12/56 สูญเสีย คุณวสุ สุฉันทบุตร และ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์
28/12/56 กราดยิงการ์ด คปท เจ็บ 3 สูญเสีย คุณยุทธนา องอาจ
31/12/56 ลอบยิงการ์ด คปท แยกมิสกวันกลางดึก สาหัส 1
 

2/01/57 ผบ.ตร. ยอมรับชายชุดดำซุ่มยิงบนกระทรวงแรงงานเป็นตำรวจ
3/01/57 ผบ.ตร. อ้างตำรวจบนกระทรวงแรงงานยิงแก๊สน้ำตา และตำรวจทุบรถเพื่อหาคนร้าย
5/01/57 เสื้อแดงไล่ทำร้าย กปปส เชียงใหม่
7/01/57 ปาระเบิดขวดใส่บ้านคุณจั๊ด ธีมะ
11/01/57 ยิงปืน ปาระเบิดใส่ กปปส ใกล้แยกคอกวัวกลางดึก เจ็บ 7 สาหัส 2
13/01/57
คนร้ายยิงถล่มร้านกาแฟ หน้าพรรค ประชาธิปัตย์
15/01/57 ปาระเบิดบ้านคุณอภิสิทธิ์ ตำรวจรวบ 4 คนร้ายซุกระเบิด แต่บอกว่าไม่เกี่ยวกัน
15/01/57 ยิงประทัดยักษ์ใส่แนวบังเกอร์เวทีอโศก
16/01/57 บ้านระเบิดบ้านคุณอิสสระ กลางดึก
17/01/57 ขว้าง M26 วังสวนผักกาด (บ้าน มรว. สุขุมพันธ์)
17/01/57 ปาระเบิดเวทีลาดพร้าว และ สวนลุม
17/01/57 ปาระเบิดใส่ขบวน กปปส ที่ ถ.บรรทัดทอง บาดเจ็บ 8
18/01/57
สูญเสีย คุณประคอง ชูจันทร์
18/01/57 ซิ่งเก๋งยิงปืนขึ้นฟ้าป่วนเวทีลาดพร้าว
18/01/57 เสียงดังคล้ายระเบิดเวทีลาดพร้าว พบ 3 ผู้ต้องสงสัยพกบัตรการ์ดเสื้อแดง
19/01/57 ยิงการ์ด กปปส แยกลาดพร้าวเจ็บ 1
19/01/57
เวทีอนุสาวรีย์ชัย โดนระเบิด เจ็บ 4 กล้องวงจรปิดถ่ายภาพคนร้ายได้
20/01/57 ลอบยิงการ์ด คปท สะพานมัฆวานกลางดึก เจ็บ 1
20/01/57
ศาลอาญาอนุมัติหมายจับมือระเบิดอนุสาวรีย์ ศอ.รส.ตั้งค่าหัว 2แสน
21/01/57 ซิ่งเก๋งยิงป่วนเวทีอนุสาวรีย์กลางดึก
22/01/57 ปาประทัดยักษ์ใส่ คปท กลางดึก
24/01/57 ปาประทัดยักษ์ป่วน แยกลาดพร้าว
26/01/57 สูญเสีย คุณสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. ถูกยิงบนรถปราศรัยหน้าวัดศรีเอี่ยม
28/01/57 ลอบปาระเบิด เวที คปท กลางดึก การ์ดเจ็บ 1
28/01/57
ปาระเบิดบ้าน คุณสำราญ รอดเพชร
28/01/57 ตำรวจพกปืน ระเบิดปิงปอง ยิง กปปส หน้าสโมสรทหารบก เจ็บ 2
29/01/57
ถล่ม M79 กปปส แยกลาดพร้าวกลางดึก เจ็บ 1
31/01/57
การ์ด คปท ค้นรถต้องสงสัยพบกระสุนปืนเพียบ พร้อมบัตรการ์ดแดง
 

1/02/57 ยิงป่วน กปปส ห้าแยกลาดพร้าวกลางดึก ไม่มีคนเจ็บ
1/02/57 ปาระเบิด กปท ถ.พระราม 4 ไม่มีคนเจ็บ
1/02/57 เสียงบึ้ม 4 ครั้งแยกหลักสี่ คนเจ็บ 3 แก๊งค์แดงรวมตัวจ่อบุก สำนักงานเขต
1/02/57 หลักสี่ แดงเผชิญหน้า กปปส เสียงปืนประทัดดังต่อเนื่อง ชายหนึ่งคนถูกยิงบาดเจ็บ
7/02/57 คนร้ายยิง M79 ถล่ม กปปส แจ้งวัฒนะ 2 ลูกซ้อน
10/02/57 ปาระเบิดสะพานผ่านฟ้าใกล้เวที กปท. เจ็บรวม 6 ในนี้มีสาหัส 2
11/02/57
ลุงอนนท์ ไทยดี "ขอทานเขียนหนังสือ" ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดอนุสาวรีย์ชัย เมื่อ 19/01/57 เสียชีวิต
12/02/57 เวลาประมาณ 13.00 น. คนร้าย 2 คนบุกเข้ามายิงใส่รถและบ้าน (ทั้งด้วยกระสุนจริงกระสุนยาง) ขว้างก้อนอิฐใส่บ้านของนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
12/02/57 ปาระเบิดปาระเบิดเวที กปปส ปทุมวันกลางดึก ตู้โทรศัพท์พัง ไม่มีคนเจ็บ
18/02/57 ศรส กับปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ที่สะพานผ่านฟ้า ประชาชนและตำรวจ สิ้นชีพ 5 บาดเจ็บ 68  ไว้อาลัยประชาชนมือเปล่าผู้จากไป 4 ท่าน คุณธนูศักดิ์ รัตนคช คุณจีรพงษ์ ฉุยฉาย คุณศรัทธา แซ่ด่าน คุณสุพจน์ บุญรุ่ง
21/02/57 ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดที่แยกประตูน้ำ เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน นำส่ง โรงพยาบาลรามาธิบดี 3 คน พญาไทหนึ่ง จำนวน 1 คน และโรงพยาบาลจุฬาฯ 2 คน
22/02/57 เวลา 21.30 น. คนร้ายโพกผ้าปิดหน้า มากับรถปิ๊กอัพ 2 คัน ปาระเบิดตามด้วยการกราดยิงไม่ยั้ง ใส่เวที กปปส. กลางตลาดยิ่งเจริญ เขตเทศบาลแสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ที่มีพี่น้องมาร่วมชุมนุมจำนวนมาก มาจากจังหวัด จันทบุรี ระยอง และ ตราด และบริเวณนั้นมีร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีผู้คนกำลังนั่งรับประทานอาหารจำนวนมาก ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน หนึ่งในนั้น มีเด็กหญิงวัย 8 ขวบ อาการสาหัส

ล่าสุด 23.49 น. Nation รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

นี่เป็นครั้งแรกที่ กปปส. ตราด จัดเวทีกิจกรรม ให้กับพี่น้อง กปปส. ที่ไม่สะดวกเดินทางมากรุงเทพฯ โดยเชิญผู้ปราศรัยจากกรุงเทพฯ ไปร่วมปราศรัยให้พี่น้องได้ฟังสดๆ

รายงานจากนักข่าว Nation ที่อยู่ที่เกิดเหตุ http://www.nationcha...tics/378396231/

 

23/02/57 เหตุระเบิดที่ราชประสงค์ ได้ทำร้ายเด็กอย่างไร้มนุษยธรรมอีก 3 คน 1.เด็กชาย อายุ 5 ปี แรงระเบิดทำให้กะโหลกศีรษะแตก จนเห็นเนื้อสมอง และมีการตกเลือกในช่องท้อง เสียชีวิต 2.เด็กหญิง 9 ขวบ มีการตกเลือดในช่องท้อง แพทย์กำลังผ่าตัด เสียชีวิตในช่วงเช้า 24/02/57 3.เด็กชาย 9 ปี ได้รับความกระทบกระเทือนที่สมอง บาดเจ็บ 21 คน

24/02/57 20.29 น. ระเบิดบริเวณพรรค ปชป. รถยนต์เสียหาย 3 คัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
25/02/57 คนร้ายปาระเบิดเกือบ 20 ลูกและยิงนับไม่ถ้วนบริเวณพื้นที่ชุมนุมสีลม ตั้งแต่ 01.00 -04.00 น. การ์ดบาดเจ็บสองคน
25/02/57 14.20 น. ด.ญ.ณัฐชยา รอสูงเนิน น้องขิมอายุ 5 ขวบ ได้จากไปอย่างสงบ น้องขิมถูกยิงเมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาที่ตราด กระสุนเข้าที่บริเวณท้ายทอย ทำให้สมองตาย แพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถ ในที่สุดครอบครัวได้ตัดสินใจถอดเครื่องช่วยหายใจ ทำให้เหตุการณ์ที่ตราดพรากชีวิตหนูน้อยผู้บริสุทธิ์ไปสองคน คือ ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมชัย น้องฟิตและน้องขิม

 

25/02/57 23.44-01.27 เกิดเหตุปะทะจากแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ขับป่วนและการยิงปะทะที่แยกเฉลิมเผ่า, บริเวณประตูน้ำ, ราชประสงค์ และจุฬาฯ ทหารปะทะกับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย
27/02/57 21.30น. ยิง M79 บริเวณปั๊มเชลล์ใกล้เวทีแจ้งวัฒนะ
28/02/57 01.55 ปาไปป์บอมบ์ บ้านพักณัฏฐพล-ทยา ทีปสุวรรณ ระเบิดไม่ทำงาน
1/03/57 12.51 ป่วน!อาก้าเอ็ม16ยิงถล่มบ้านคุณหญิงศศิยาแม่ทยากปปส.ขณะพักในบ้าน ไร้เจ็บ
2/03/57 10.30 น. คนร้ายปาระเบิดสังหารชนิดขว้าง 2 ลูก บริเวณประตูทางออกศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยระเบิดลูกแรกตกที่บริเวณริมฟุตบาธนอกรั้วศาลและเกิดระเบิดขึ้น ส่วนอีก 1 ลูก ตกบริเวณลานจอดรถของผู้พิพากษา ระเบิดไม่ทำงาน
5/03/57 ประมาณ 04.00 น. พบระเบิดบริเวณบ้านของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ระเบิดไม่ทำงาน
07/03/57 เวลาประมาณ 20.00 น. มีผู้ก่อเหตุร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ รพ.มงกุฎวัฒนะ
11/03/57 พบระเบิด M79 สองลูกตกห่างจากบ้านพักนายสุเทพ เทือกสุบรรณ 30 เมตร คาดว่ายิงมาจากทางลอยฟ้าด้านบน ระเบิดไม่ทำงาน
11/03/57 เช้ามืด ยิง M79 กปปส สวนลุม บาดเจ็บ 3 สาหัส 1 / ระเบิดข้างโลตัสแจ้งวัฒนะ ไร้เจ็บ
15/03/57 เวลา 19.00 น. ยิงM79 หน้าบ้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่พุทธมณฑลสาย2 ระเบิดลงสนามกลางบ้านข้างห้องอาหาร ในขณะมีคนอยู่ในบ้าน ไม่มีคนบาดเจ็บ
18/03/57 เวลา 4.00 น. พบระเบิดที่ตึกต้นสนชั้นล่าง ระเบิดไม่ทํางาน (ตึกนี้เป็นของตระกูล ทีปสุวรรณ)
20/03/57 เวลา 23.30 น. มีวัตถุคล้ายระเบิดดังขึ้น 3 นัดบริเวณชุมชนแออัดนวลจิต แยก 3 ซอยเอกมัย 30 อยู่ใกล้เคียงบ้านของนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะตัดสินคดีเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะในวันรุ่งขึ้น
บ้านจำนวน 2 หลังได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย
21/03/57 เวลาประมาณ 15.50 น. พบระเบิดปิงปองอยู่ในคูน้ำ ใกล้ห้องน้ำบริเวณประตูที่ 2 ภายในสวนลุมพีนี ระเบิดไม่ทำงาน
22/03/57 เวลา 05.40 น. เพลิงไหม้รถเก๋งโตโยต้า โคโรลล่า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กร 1993 ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 13 ห่างจากเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ประมาณ 500 เมตร พบถังแก๊ส จำนวน 3 ถัง โดยได้มีการระเบิดไปแล้ว 2 ถัง ซึ่งอีก 1 ถัง อยู่บริเวณท้ายรถยังไม่ระเบิด ไม่มีคนเจ็บ

24/03/57 พระปราชญ์ ปริชาโน พระวัดรังสีชัชวาล จ.กาฬสินธุ์ ถูกกลุ่มเสื้อแดง กวป. รุมทำร้าย บริเวณหน้า ป.ป.ช. สนามบินน้ำ เนื่องจากได้เข้าไปต่อว่าว่า กลุ่มเสื้อแดง กวป. ปิดถนนกีดขวางทางจราจร พระได้รับบาดเจ็บที่บ่า และใบหน้าปูดบวมหลายจุด เสื้อแดงอ้างว่าพระปราชญ์เป็นพระปลอม เพราะเห็น knee support ของท่านเป็นกางเกง

24/03/57 เวลา 22.10 - 22.50 น.มีระเบิด M79 3 ลูก
ลูกที่ 1 บริเวณ ปปช ถ.สนามบินน้ำ
ลูกที่ 2 อีก 5 นาทีต่อมา
และในเวลาประมาณ 22.50 น. ลูกที่ 3 บริเวณอาคารกองสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ.สนามบินน้ำ ติดกับรั้วสำนักงาน ป.ป.ช. อาคารได้รับความเสียหาย ไม่มีคนเจ็บ
25/03/57 เวลา 18.45 น. ลอบยิงระเบิด M79 ที่บ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 2 ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 บริเวณหลังบ้าน ระหว่างเกิดเหตุนั้น ไม่มีบุคคลใดอยู่ภายในบ้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คาดว่าคนร้ายลอบยิงระเบิดดังกล่าวมาจากทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี

26/03/57 ยิง M79 หลังเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ กลางดึก 3 ลูก ไม่มีคนเจ็บ

27/03/57 ยิง M79 รพ. มงกุฎวัฒนะ (รายงานตอน 8.33 น.)

27/03/57 23.20น. ยิงระเบิด M79 ปปช. 2 ลูก ลูกแรกโดนที่ตัวอาคาร 1 ด้านทิศตะวันออกเสียหายเล็กน้อย ส่วนลูกที่สองยังไม่พบจุดตก ใกล้กันมีซุ่มยิงจยย.ทหารที่ลาดตระเวน
1/04/57 เวลาประมาณ 14.45 น. ซุ่มยิงขบวนคปท.ขณะกลับจากศูนย์ราชการ สูญเสีย พี่ ส.อ. วสันต์ คำวง บาดเจ็บ4
2/4/57
มีการ "ยิง" เป็นร้อยนัด กลางดึกที่แจ้งวัฒนะ (จากการรายงานของ พล.ต. นพ. เหรียญทอง แน่นหนา เช้า 3/4/57)
4/04/57
เวลาประมาณ 14.00 น. คนร้ายชาย 3 คนรูปร่างสูงใหญ่ใช้อาวุธทุบและใช้ปืนยิงรถกระบะ ของ น.ส. พัทธนันท์ หลีล้วน น้องนัทสาวทอมที่เคยเป่านกหวีดไล่ นรก. สภาพรถกระจกเต็มไปด้วยรอยกระสุน ส่วนเจ้าของรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดที่บริเวณตลาดนัดภายในวัดแคมป์สน ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีรายงานว่าคนร้ายได้หลบหนีด้วยรถโตโยต้าวีโก้ สีดำ แบบสี่ประตู ทะเบียน ขฟ 9399 กทม. ตำรวจจับไม่ได้

5/04/57 เวลาประมาณ 21.00 น. ยิงและปาระเบิด บังเกอร์ด่านใกล้วัดเบญฯ ทหารเจ็บ 2 นาย นำส่ง รพ.รามา

8/04/57 คนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์ปาระเบิดสังหารใส่กลุ่มการ์ดสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ที่บังเกอร์หน้ากระทรวงมหาดไทย บาดเจ็บ 2 ราย

10/04/57 คนร้ายยิง M79 กปปส. แจ้งวัฒนะกลางดึก การ์ดบาดเจ็บ 1 นำส่ง รพ. มงกุฏวัฒนะ

14/04/57 เวลา 6.10 น. คนร้ายปาระเบิด M79 ใส่บ้านสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นครั้งที่ 4

15/04/57 เวลา 01.50 น. คนร้ายลอบยิงการ์ด กปปส. เวทีสวนลุมพินี สูญเสีย คุณจีรายุทธ์ เสนาณรงค์ อายุ 40 ปี
20/04/57 คนร้ายยิงM79บ้านปลัดกระทรวงสาธารณสุขกลางดึก ไร้เจ็บ
23/04/57 13.40 น. คนร้าย 2 คน ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ใช้ปืนยิง นายกมล ดวงผาสุก ไม้หนึ่ง ก.กุนทีกวีเสื้อแดงเสียชีวิต ขณะออกจากร้านอาหารย่านซอยลาดปลาเค้า 24
24/04/57
ยิง M79 ใส่ศาลปกครองแจ้งวัฒนะ และ สำนักงานเดลินิวส์ ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ
28/04/57 เวลา 00.15 น. ที่บริเวณสะพานอรทัย ฝั่งทำเนียบรัฐบาล เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น 1 ครั้ง ใกล้พื้นที่การชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

7/05/57 21:30 ยิง M79 ใส่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ แยกหลักสี่ 2 ลูก 1ลูก ที่ชั้น 8 กระจกแตก 1ลูก ด้านหน้า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
22.52 SCB Park ได้รับรายงาน ถูกยิง M79 กระจกแตกกระจายเข้าไปใน สนง.ไม่มีคนบาดเจ็บ

8/05/57
02.00
น. คนร้ายปาระเบิด M67 ใส่บ้าน "สุพจน์ ไข่มุกด์" ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซ.ลาดพร้าว 34 ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

10/05/57 เวลา 22.40 เกิดระเบิด 2 จุด บริเวณทำเนียบฯ จุดที่ 1 ประตู 1 ทำเนียบ จุดที่ 2 หน้า รร.ราชวินิต เบื้องต้นมีทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย
Cr Chu_SpringNews @Chu_SpringNews Cr winaithornPNC @winaithornPNC

 

11/05/57 เวลาประมาณ 22.20 น. คนร้ายยิง M79 เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะ 2 ลูก ใกล้ที่พักหลวงปู่พุทธะอิสระ การ์ดบาดเจ็บ 2 ราย
15/05/57 เวลา 02.50 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิด ยิง M79 เข้าใส่ผู้ชุมนุมในบริเวณที่ผู้ชุมนุมพักผ่อนอยู่ จากนั้นคนร้ายได้ขี่กระบะพุ่งตรงไปยังแยกคอกวัว ซึ่งเป็นที่อยู่ของการ์ดกปปส. แล้วยิงกราดด้วยปืน M16

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองเหตุการณ์รวม 24 ท่าน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งไปทำการรักษายังโรงพยาบาลหัวเฉียว 10 ท่าน และโรงพยาบาลกลาง 14 ท่าน ในจำนวนผู้บาดเจ็บนี้ มีโคม่า 9 ท่าน

และเราได้สูญเสีย คุณนรายศ จันทร์เพ็ชร อายุ 21 ปี เป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถูกยิงกลางหน้าอก 2 นัด เหนือราวนม และใต้ราวนม และคุณสมควร นวนขนาย อายุ 51 ปี

สำหรับยอดผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556 จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บ 782 คน เสียชีวิต 24 คน รวมเป็น 806 คน และมีผู้บาดเจ็บที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 คน

15/05/57 จากเหตุการณ์ผู้ชุมนุมโดน M79 ขณะหลับใหล และการ์ดโดน M16 ในขณะยืนยามในกลางดึก 14/05/57
สูญเสีย คุณนรายศ จันทร์เพชร คุณสมควร นวนขนาย และล่าสุด คุณมานิตย์ เที่ยงลิ้ม
อยู่ในอาการโคม่า 6 คน ในจำนวนนี้ มี 2 คน รอคอยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการผ่าตัดในจุดสำคัญ

รวมยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บ 781 คน เสียชีวิต 25 คน รวมเป็น 806 คน

 

คำถามข้อ 1. จับใครได้บ้างยังคะ?
คำถามข้อ 2. จะกอดอำนาจไว้อีกนานไหมคะ?
คำถามข้อ 3. จุดเทียนต่อต้านความรุนแรง...ไหวไหมคะ?

 

ใครมีคำถามอะไรอีกไหมคะ?
(ขอบพระคุณภาพจากเพจ Art for Protest) — with Mai Kanchana.
Photo:
อ่านจบแล้ว... ใครมีคำถามไหมคะ?  

 

https://www.facebook.com/HuaiToon


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#19 น้องจุบุจุบุ

น้องจุบุจุบุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:51

อันบนๆโอเคเรื่องจริงเคลียกันจบไปแล้วแต่อันล่างสุดนี้ทำให้รู้ว่า ไม่ได้อ่านข่าวอื่นนอกจากสื่อของพวกที่ตัวเองชอบเลย

ขนาดเจ้าของภาพออกมาแจงรายละเอียดเป็นเรื่องเป็นราวแล้วนะว่าไม่ได้ตามที่เข้าใจกัน



#20 หลวงประดิษฐ ดูมันทำ

หลวงประดิษฐ ดูมันทำ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 836 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:02

นั่งกระเด้าหมาอยู่ครับ จบน่ะครับ   -_-  -_-  -_- 


คนที่อยากเลือกตั้ง ก็ไม่ต่างอะไรกับ คนที่ต้องการมี เพศสัมพันธ์ ????? ต่อให้เค้ารู้ว่าเมื่อเลือกไปก็เกิดปัญหา

ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับกับการที่มีเพศสัมพันธ์ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า กำลัง อึ๊-บ ปี๊ กับคนที่เป็นเอดส์
 


#21 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:22

image.jpg

Posted Image


#22 Lektiger

Lektiger

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 153 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:57

ผมว่าหยุดเรื่องกรวยกะM79เหอะ ชาวนากี่คนที่ผูกคอและฆ่าตัวตายเนื่องจากโครงการวิเศษของตระกูลชิน อันนั้นน่าประนามมากกว่ามั้ยยังไม่มีสำนึกกันเลย

#23 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 06:24

เห็นกรวยอยู่ที่ไหนก็ไม่ควรไปขยับทั้งนั้น อาจจะผิดกฎหมายจราจรได้

 

มาตรา ๒๙ ห้ามมิให้ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เปลี่ยนแปลง เคลื่อนย้าย ขีดเขียน หรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งสัญญาณจราจรหรือเครื่องหมายจราจรที่พนักงานเจ้าหน้าที่หรือเจ้าพนักงานติดตั้งไว้ หรือทำให้ปรากฏในทาง
 

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#24 spartacus

spartacus

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 810 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 06:59

ขอให้เจ้าพระยาหน้าตาดี ....?????
เฮ้ย...เมื่อไหร่ มึงจะ เลิก เฮีย..ซ่ะ ความเฮียตัวเองไม่เห็น..เลวซ่ะ..ว่ะ.ซ่ซ่

คือพูดดีก็แล้ว...อะไรก็แล้ว...ท่านที่เข้ามาอ่านทีหลัง ผมขออภัยกับสมาชิกท่านอื่นนะครับ...แต่กับไอ้นี่ ป่วยการจะพูดดีกับมันครับ..จริงๆขอยืนยัน...เป็นแดงที่ตั้งใจ เคี้ย.เป็นอย่างมาก
ไม่มีความสำนึก ใดๆ ทักษิณเอี้ยแค่ไหน แกนนำแดงเลวแค่ไหน มันไม่เคยพูด...
สุดท้าย ผมยอมรับ แมนว่า เหตุการณ์ไหนที่ชัดว่า การเป็นคนทำ ก็ยอมรับในการกระทำอันเกินกว่าเหตุกันไป และ ดำเนินคดีตามกฎหมาย...
ผิดว่าไปตามผิด

แต่ส่วนไอ้เฮียหน้าตาดี..มันไม่เคย...หรอกครับที่จะออกมา ยอมรับ..อะไร มาเขียนเสร็จ เข้าห้องน้ำสำเร็จความชั่ว แล้วมันก็ คิดว่า จะทำเฮียอะไรต่อดีนะ..ให้ใจที่ป่วยและไร้สำนึกของมันมีความสุขต่อไป..มันคงโตมาจาก.ครอบครัว..ที่ไม่มีจริยธรรม หรือได้รับการอบรมบ่มนิสัย ว่าแยกแยะความดีกับความเลวป็นอย่างไร ไม่มีใครในครอบครัวสอน ว่า น้ำใจ ความเป็นลูกผู้ชายเป็นอย่างไร
ผมหวังว่า คนแบบนี้จะไม่มีลูก...เพราะเชื่ออะว่า ลูกของมันจะโตมาเป็นคนที่ แยกแยะ ถูกผิดไม่เป็น บูชา ระบอบทักษิณ เป็นปัญหาของสังคม ของชาติต่อไป

Edited by spartacus, 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:02.


#25 spartacus

spartacus

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 810 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:05

อันบนๆโอเคเรื่องจริงเคลียกันจบไปแล้วแต่อันล่างสุดนี้ทำให้รู้ว่า ไม่ได้อ่านข่าวอื่นนอกจากสื่อของพวกที่ตัวเองชอบเลย
ขนาดเจ้าของภาพออกมาแจงรายละเอียดเป็นเรื่องเป็นราวแล้วนะว่าไม่ได้ตามที่เข้าใจกัน

ถึงอ่านข่าวแล้ว รู้รายละเอียดแล้ว...ไอ้นี่มันไม่สนหรอกครับ..เลวในจิตใจไปแล้วครับ...

#26 spartacus

spartacus

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 810 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:10

เอ็ม 79 ศักดิ์สิทธิ์กว่าเยอะ


เอ็ม79 ไม่ศักดิ์สิทธิ์หรอกครับ...อย่าเข้าใจผิดครับ..เลวและชั่วช้า สุดๆ ... ของพวกเจ้าของกระทู้เลวๆตนนี้แหล่ะครับ

#27 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:21

กปปส ปลอมหมดเลย อ่านข่าว อย่าอ่านจากสื่อเดียว มันจะทำให้ เป็น ควาย ได้นะ
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#28 EMMY

EMMY

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 56 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:59

1400283558-o.png



#29 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:06

ระเบิดข้าใครอย่าแตะ

Picture161.jpg

10152469_225417037648331_1667386800_n.jp

89_56_1286413046.jpg

โหดอ่ะ
ไปแล้วสมอง ท่าทางไอ้นายเวรจะตกข่าวรุนแรง

Attached Images

  • image.jpg
  • image.jpg

Edited by JSN, 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:08.


#30 -3-

-3-

    ตัวละครลับ

  • Moderators
  • 8,707 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:07

ถามจริงๆ เหอะ

 

ไม่คิดจะหาข้อมูลเองบ้างเหรอครับ?  :lol:


"I want you to form a contract with me and become magical girls!" - kyubey
 
/人 ‿‿ ◕人\

#31 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:09

1400283558-o.png


มีแน่นอนครับเพราะถึงขึ้นสมองเลอะเลือนกันเป็นแถบ:D :lol:

Attached Images

  • image.jpg

Edited by JSN, 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:10.

  • -3- likes this

#32 EMMY

EMMY

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 56 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:14

 

1400283558-o.png


มีแน่นอนครับเพราะถึงขึ้นสมองเลอะเลือนกันเป็นแถบ :D :lol:

 

แต่ ฮา วะ 555



#33 อย่าหลอกตัวเอง

อย่าหลอกตัวเอง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,850 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:32

 

 

 


มีแน่นอนครับเพราะถึงขึ้นสมองเลอะเลือนกันเป็นแถบ :D :lol:

 

แต่ ฮา วะ 555

 

 

 

 

 

 

รู้ตัวก็ดีแล้วว่าคุณทำตัวน่าขำ

 

โพสต์ทีไรอดฮาความคิดคุณไม่ได้สักทีสิ   ว่าแล้วก็ 55555 :D

 

วันๆไม่เคยพ้นเรื่องกรวยๆสักที :D :D

 

 

...


แดงกลายพันธุ์  แดงลอยคอกลางทะเล  กำลังดิ้นเฮือกสุดท้าย  อาการจะเป็นอย่างไร  รอดูกันไปครับ


#34 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:34

1400283558-o.png

มีแน่นอนครับเพราะถึงขึ้นสมองเลอะเลือนกันเป็นแถบ :D :lol:
แต่ ฮา วะ 555
ฮารูปนี้เหรอครับ

Attached Images

  • image.jpg

Edited by JSN, 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:35.


#35 Shariff

Shariff

    สมาชิกหน้าตาดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,802 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:06

เย้

 

 

ชินวัตรชนะแล้ว

 

 

ประกาศชัยชนะ


"การปลดปล่อยตัวเองออกจากความเป็นทาสทางความคิดมิใช่ใครอื่น, มีแต่เราเท่านั้นที่จะต้องกระทำ "จากเพลง Redemption song.

#36 เจ้าพระยาหน้าตาดี

เจ้าพระยาหน้าตาดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,127 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:57

thCA5SAX78.jpg

 

B)  B)


จะด่าใคร  “โง่” กรุณาโชว์ความ    “ชาญฉลาด”  วิพากษ์วิจารณ์อย่างน้อย 3 บรรทัด

 

 

 

 

 


#37 คนใต้

คนใต้

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 270 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:58

*
POPULAR

เอางืัมั้ย คุณโยนกรวยใส่ผม ผมโยน M79 ใส่คุณ ผมให้โยนก่อนเลยเอา แมน ๆ หน่อย



#38 อย่าหลอกตัวเอง

อย่าหลอกตัวเอง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,850 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:02

เอางืัมั้ย คุณโยนกรวยใส่ผม ผมโยน M79 ใส่คุณ ผมให้โยนก่อนเลยเอา แมน ๆ หน่อย

 

.

 

 

 

ตั้งแต่ควายแดงเอาเรื่องกรวยมาเป็นกระแส    ผมชอบโพสต์นี้ที่สุดละครับ  โดนใจอย่างแรงส์ !

 

 

 

 

 

 

.


แดงกลายพันธุ์  แดงลอยคอกลางทะเล  กำลังดิ้นเฮือกสุดท้าย  อาการจะเป็นอย่างไร  รอดูกันไปครับ


#39 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:19

ช่วงนี้ ทำไมควายแดง มันดิ้นจังหว่า

 

หรือว่า กลัวจะไม่ได้ตัง เบิกเงินไม่ได้

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#40 ผู้พิทักษ์ความดี

ผู้พิทักษ์ความดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 516 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:20

โอ๊คคงไม่กลัว กรวย แต่คงจะชอบ ก ร ว ย อืม มากกว่านะ. เจ้าของมู้ว่ามะ

#41 ปังตอ

ปังตอ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,229 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:36

เออ....มันก้อยังเล่นไม่เลิกเน๊าะ

 

เอางืัมั้ย คุณโยนกรวยใส่ผม ผมโยน M79 ใส่คุณ ผมให้โยนก่อนเลยเอา แมน ๆ หน่อย

 

น่าลองอ่ะ ลองให้อี EMMY  กะอีเจ้าพระยาหน้าตาดีลองก่อนดีกว่า

 

ถ้าแค่นี้มันยังคิดไม่ออกบอกไม่ได้ เอาหัวไปมุดตูดควายตายเหอะ...

ปัญญาอ่อนชิบ....


ลูกหลานที่รัก จงจำปฏิปทานี้ไว้ “ถ้ามีความจำเป็นเราต้องเสียสละเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปวงชนชาวไทย แม้แต่ชีวิตก็ต้องยอม”

 


#42 spartacus

spartacus

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 810 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:12

เอางืัมั้ย คุณโยนกรวยใส่ผม ผมโยน M79 ใส่คุณ ผมให้โยนก่อนเลยเอา แมน ๆ หน่อย


อั้ยหย๋า..ท้าแบบนี้ เฮีย...หายหมดครับ

#43 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:27

เอางืัมั้ย คุณโยนกรวยใส่ผม ผมโยน M79 ใส่คุณ ผมให้โยนก่อนเลยเอา แมน ๆ หน่อย

 

post-8988-0-82053100-1328825212.gif


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#44 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:34

ไม่ว่าจะ ‘นักบินฝึกหัด’ ‘คนส่งน้ำแข็ง’ ‘เซลเอ็นจิเนียร์’ หรือแม้แต่ ‘นายทหารยศพันเอก’ ล้วนมีอันต้องเจ็บตัวเมื่อสัมผัส ‘กรวย’ หรือสิ่งกีดขวางของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ทั้งสิ้น

ช่วงนี้มีข่าวผู้สัญจรไปมาบนท้องถนนกลางเมืองหลวงประสบกับการบาดเจ็บหลังจากที่มีการสัมผัส เคลื่อนย้าย หรือชนกรวย ที่ถูกใช้เป็นเคลื่องกีดขวางหรือสัญลักษณ์แสดงอาณาบริเวณของการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ในช่วงนี้ติดต่อกันหลายราย

พระพุทธอิสระ หนึ่งในแกนนำ กปปส. จะออกมาชี้แจงเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุการ์ดทำร้าย หนุ่มนักบินฝึกหัดบาดเจ็บบทโทลย์เวย์ ว่า “เราเองก็ไม่อยากปฏิเสธ แต่ต้องเข้าใจต่อสถานการณ์ ซึ่งบนทางโทลย์เวย์ที่กั้นไว้รักษาความปลอดภัยมีผู้มารื้อกรวยกั้นทางออกไป การ์ดก็ต้องทำหน้ารักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมทุกทางไม่ใครจะมาโยนระเบิดใส่แนวด้านล่าง แต่เราก็พร้อมขอโทษคนที่ถูกกระทำไป โดยหวังให้เขาเข้าใจด้วยว่าเราต้องรักษาความปลอดภัย”

อย่างไรก็ตามในสังคมและในโซเชียลเน็ตเวิร์กก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง เพราะมีเหตุลักษณะเดียวกันเกิดซ้ำหลายครั้ง จนมีการนิยามเชิงล้อเลียนถึงวัตถุตั้งต้นแห่งปัญหานั้นว่า “กรวยศักดิ์สิทธิ” มีกิจกรรมถ่ายภาพกราบกรวย หรือภาพหยิบจับ การตัดต่อภาพล้เลียน รวมไปถึงท้าทายด้วยการเตะกรวย โดยณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บนเวทีชุมนุมของ นปช. เป็นต้น นอกจากนี้เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘พจนานุกรมศัพท์การเมืองไทยร่วมสมัย’ ซึ่งจะนิยามเชิงล้อเลียนศัพท์ทางการเมืองที่เป็นประเด็นในสังคมการเมืองโดยตลอด โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมาได้บัญญัติศัพท์คำว่า ‘โฮลี่กรวย’ (น) ด้วย เป็นต้น

14197242215_fce9cd94c4.jpg

ภาพจากเพจ พจนานุกรมศัพท์การเมืองไทยร่วมสมัย

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายหลังสัมผัส ย้าย ชน กรวยหรือสิ่งกีดขวางของผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. เท่าที่ปรากฏเป็นข่าวนั้นมีดังนี้

13036166955_2641a2532b.jpg

นายมารุต จันทร์นวล เซลเอ็นจิเนียร์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ

เซลเอ็นจิเนียร์ ยกแผงเหล็ก ถูกอัดสาหัส แต่เป็นข่าวดวลปืน

8 มี.ค. 57  นายธรรมรัตน์ จันทร์นวล ผู้เป็นน้องชายของนายมารุต จันทร์นวล เซลเอ็นจิเนียร์ ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส พร้อมถูกชิงทรัพย์ ยืนยันว่าพี่ชายของเขาที่เพิ่งกลับมาจากงานเลี้ยงฉลองตำแหน่งของเพื่อน ในเวลาเกิดเหตุ(กลางดึกวันที 7 ต่อวันที่ 8 มี.ค.)ได้ขับรถมาส่งคนที่บริเวณแยกหลักสี่ เมื่อขับไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอแผงเหล็กกั้นมารุตจึงลงจากรถมาเพื่อที่จะได้ยกแผงเหล็กออกเพื่อที่จะได้ขับรถไปต่ออีกทางหนึ่ง แต่เมื่อลงมาจากรถมารุตก็ได้ถูกคนไม่ทราบจำนวนเข้ามารุมทำร้ายโดยไม่ได้สอบถามหรือบอกสาเหตุแห่งการทำร้ายแต่อย่างใด

น้องชายมารุต กล่าวด้วยว่าทรัพย์สินติดตัวถูกโขมยไปด้วยดังเช่น โทรศัพท์ไอโฟน  สร้อยคอทองคำหนักสองบาท พระเลี่ยมทองมูลค่าประมาณห้าหมื่นบาทและเงินสดติดตัวอีกประมาณห้าพันบาท  มารุตฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในช่วงเที่ยงของวันที่ 8  เขาไม่ทราบว่าใครนำเขาส่งโรงพยาบาล  รู้แต่ว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้ส่งต่อนำร่างกายที่ไม่ได้สติของเขามารักษาที่ รพ.ศิริราช

ทั้งนี้กรณีนายมารุต เป็นข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์วันที่ 9 มี.ค.ว่าเป็นเหตุการณ์ที่คนร้ายกราดยิงเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ พร้อมซุกระเบิดในรถยนต์ ทำให้น้องชายต้องชี้แจงดังกล่าว

(ที่มา : ประชาไท, 9 มี.ค. 57)

 

14003903835_e351c5d1d0_b.jpg

พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล  ที่มาของภาพ: เพจตรงจากสนามข่าว

นายทหาร พ.อ. ถูกยิงถูกอัดหลัง

24 เม.ย. 57 พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล รองผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ สํานักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหาร  (กวส.สวส.ขว.ทหาร) ถูกยิงทำร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณ ซอย 7 ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ  โดยน.ท.ณัฐพล วัฒนกุล น้องชาย พ.อ.วิทวัส เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย. ขณะที่พี่ชายกำลังจะเดินทางกลับบ้านพักที่เมืองทองธานี แต่พบว่ามีกรวยยางขวางบริเวณ ถ.แจ้งวัฒนะ จึงลงจากรถ ไปนำกรวยยางออก ก่อนถูกระดมยิง จากนั้นถูกการ์ด กปปส.เข้ามารุมทำร้าย

โดยอาการของ พ.อ.วิทวัส นั้น ถูกสะเก็ดลูกกระสุนปืน ฝังที่ข้อเท้าทั้งสองข้างและใบหน้ามีรอยฟกช้ำ

14045987211_4b5047b893_z.jpg

การ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะมาขอขมาตัวแทนของ พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา (ที่มา: บก.ทท.)

หลังจากนั้น วันที่ 25 เม.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ผู้แทนพุทธอิสระ แกนนำและหัวหน้าการ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ ได้ติดต่อเพื่อเข้าขอขมา พ.อ.วิทวัส แต่เนื่องจากยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลไม่สะดวก จึงขอให้ขอขมาผ่านผู้บังคับบัญชาของตนด้วย โดยฝ่ายการ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะ รู้สึกเสียใจต่อการกระทำดังกล่าว ได้สำนึกผิดและสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกเป็นอันขาด โดยในข่าวของ บก.ทท. ระบุว่า พ.อ.วิทวัส รับทราบการขอขมาดังกล่าวแล้วและรู้สึกพอใจ ส่วนการดำเนินคดีให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

และวันที่ 4 พ.ค. นางบังอรรัตน์ วัฒนกุล มารดาของ พ.อ.วิทวัส ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และนำเงินจำนวน 50,000 บาท ซึ่งได้รับเป็นค่าทำขวัญจากพระพุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ มามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อนำส่งคืนพระพุทธะอิสระ พร้อมกล่าวว่า ต้องการปกป้องลูกชาย พร้อมปฏิเสธทุกกระแสข่าวที่ออกมาว่าไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พ.อ.วิทวัส ไม่เคยดื่มสุราเมามาย และไม่เคยทำพฤติกรรมไม่ดี ขณะเดียวกันขอร้องและขอความเป็นธรรมจากพระพุทธะอิสระให้ส่งตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย และขอให้พระพุทธะอิสระ ย้ายเวทีชุมนุมไปที่อื่น เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อยู่อาศัยบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมทั้งทวงถามถึงบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติควรจะออกมาช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่แจ้งวัฒนะที่มีผู้ประสบเหตุคล้ายกันจำนวนมากแล้ว

(ที่มา : ประชาไท 25 เม.ย. 57, ประชาไท 4 พ.ค. 57)

 

นักบินฝึกหัดถูกอัดหลังย้ายกรวยบนทางด่วน

9 พ.ค. 57 นายสุรศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ลูกชาย นักบินฝึกหัดสถาบันวิทยุการบินพลเรือน ผู้บาดเจ็บ ระบุว่า เวลาประมาณ 12.30 น. ตนพร้อมเพื่อนสาวขับรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 525 สีบรอนซ์เงิน ขึ้นทางยกระดับโทลล์เวย์จากด่านดินแดง มุ่งหน้าไปดอนเมือง เพื่อไปฟังผลสอบ ขณะที่ขับรถผ่านมายังด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เห็นว่ามีการปิดกั้นการจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกโดยทางกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. แต่ก็ยังมีรถบางคันที่วิ่งฝ่าด่านกั้นของทางกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ไป ตัวเขานั้นไม่ได้มีเจตนาอื่น เพียงแค่ต้องการไปยังดอนเมืองเท่านั้น จึงลงไปเปิดกรวยจราจรที่กั้นทาง

หลังจากนั้นจึงกลับมาที่รถเพื่อที่จะขับออกไป แต่จากขึ้นรถมีกลุ่มการ์ด กปปส.ประมาณ 10 คนเข้าล้อมรถของตนไว้ โดยคนที่เดินเข้ามามีทั้งที่สวมเสื้อยืดสีดำแขนสั้น สีดำแขนยาว เสื้อสีฟ้า เสื้อลายทหาร และมีผ้าพันคอสีม่วง

 

คลิปขณะนักบินฝึกหัดถูกอัด

นายสุรศักดิ์ ระบุด้วยว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางคนตะโกนว่าเขาเป็นคนทำ ซึ่งเขาไม่รู้เรื่องอะไร จึงนั่งนิ่งอยู่ในรถ พร้อมทั้งล็อคประตู 4 ด้าน กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยืนขวางรถตนไว้ ส่วนคนที่เหลือพยายามจะเคาะกระจกเรียกให้เปิดประตูรถ บางคนก้มลงไปปล่อยลมยาง หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีอาวุธปืนสั้นและปืนยาวได้ใช้ด้ามปืนเป็นไม้กระแทกกระจกรถฝั่งคนนั่งจนแตก จากนั้นใช้ด้ามปืนกระแทกมาที่ต้นขา ก่อนจะกระทุ้งมาที่ใบหน้าแล้วรุมทำร้ายตน พร้อมทั้งทุบตีรถ จนกระทั่งสลบไป หลังจากเกิดเหตุมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าช่วยเหลือ โดยได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า โหนกแก้ม ตา จมูก และต้นขาขวา

โดยหลังเป็นกระแสข่าวกรณีนี้ พระพุทธอิสระได้ออกมาขอโทษต่อผู้เสียหาย โดยขอให้เข้าใจในสิ่งที่การ์ดทำไปนั้นเนื่องจากหวั่นถูกทำร้ายเลยต้องป้องกันทุกวิถีทาง

(ที่มา : ประชาไท, 9 พ.ค. 57, เดลินิวส์, 11 พ.ค.57)

 

ขับรถส่งน้ำแข็งชนกรวย-ถูกการ์ด กปปส. แทงที่เวทีสนามเป้า

10 พ.ค. 57 เวลา 23.30 น. นายธนกฤต (ขอสงวนนามสกุล) อาชีพคนส่งน้ำแข็ง และแฟนสาวตระเวนขับรถกระบะส่งน้ำแข็ง และต่อมาได้ขับรถชนกรวยจราจรของผู้ชุมนุม กปปส. จนกระทั่งถูกทำร้าย ถูกของมีคมที่ท้องและหน้าอก

และต่อมา น.ส.นันทวดี (ขอสงวนนามสกุล) แฟนสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.เกษม พิพิธกุล พงส.ผนก.สน.พญาไท เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ว่า แฟนหนุ่มถูกการ์ด กปปส. ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ถนนพหลโยธินขาออก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เมื่อเวลาในเวลาดังกล่าว

13976788969_86cc4bc882_z.jpg

นายธนกฤต (ขอสงวนนามสกุล) อาชีพคนส่งน้ำแข็ง ภายหลังถูกทำร้ายบริเวณใกล้ BTS สนามเป้า ถ.พหลโยธิน เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค. (ที่มาของภาพ: วอยซ์ทีวี)

โดยทั้งสองคนมีอาชีพส่งน้ำแข็ง ก่อนเกิดเหตุได้ตระเวนขับรถกระบะส่งน้ำแข็งตามร้านอาหารต่างๆ ก่อนหน้านี้ได้ไปส่งน้ำแข็งที่ร้านอาหารแถวสถานีรถไฟฟ้าพญาไท จากนั้นขับรถออกมาตามถนนพหลโยธินขาออกเพื่อไปส่งน้ำแข็งต่อที่ย่านสะพานควาย เมื่อมาถึงตรงข้ามสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ตั้งเวทีอยู่ ขณะนั้นฝนเกิดตกอย่างหนักทำให้มองไม่เห็นทาง รถจึงไปชนเข้ากับกรวยของกลุ่มผู้ชุมนุมที่กั้นถนน จากนั้นทางการ์ด กปปส.ได้ตะโกนด่า น.ส.นันทวดี บอกให้แฟนหนุ่มจอดข้างทางเพื่อลงมาขอโทษ แต่เมื่อลงจากรถ ทางการ์ด กปปส. กลับวิ่งกรูกันเข้ามาทำร้าย นายธนกฤต ทันที น.ส.นันทวดี จึงวิ่งหนีทั้งๆ ที่กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือน ต้องวิ่งไปร้องขอความช่วยเหลือจนกระทั่งมีพลเมืองดีมาช่วยเหลือ

น.ส.นันทวดี กล่าวต่อว่า จากนั้นจึงกลับมาดู นายธนกฤต ก็พบว่านอนหายใจรวยรินกลางถนน มีถุงดำพยายามจะคลุมร่าง นายธนกฤต เหมือนกำลังจะห่อเอาไปทิ้ง จึงรีบนำตัว นายธนกฤต ส่ง รพ.ราชวิถี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ตามร่างกาย นายธนกฤต พบว่า มีรอยฟกช้ำหลายแห่ง และมีบาดแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่ปอดและตับอาการสาหัสยังไม่รู้สึกตัว วันนี้จึงได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.พญาไท ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองที่ไหน เพียงแต่ทำมาหากินทั่วไปเท่านั้นและตอนเกิดเหตุก็ได้บอกให้แฟนหนุ่มจอดรถเพื่อลงไปขอโทษไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อยากถามว่าทำไมบ้านเมืองถึงเป็นแบบนี้

ด้าน พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี แกนนำของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท. ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่ม กปปส. นั้น) ชุมนุมอยู่จุดดังกล่าว ยืนยันในเวลาต่อมาว่ากลุ่มที่ก่อเหตุไม่เกี่ยวข้องกับการ์ด กปท. แต่อย่างใด

(ที่มา : ประชาไท, 11 พ.ค. 57, ประชาไท, 12 พ.ค. 57)

 

อย่างไรก็ตามการบาดเจ็บและเสียชีวิตจาการชุมนุมทางการเมืองช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา นอกจากจะมีเหตุมาจากการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ หรือกลุ่มที่เห็นต่างแล้ว การสัมผัสสิ่งกีดขวางทางจรจรอย่าง ‘กรวย’ หรือแผงเหล็กดังที่กล่าวมาข้างต้นก็เป็นอีกสาเหตุของการถูกทำร้าย และยังมีผู้ที่ถูกกลุ่มการ์ดของผู้ชุมนุมทำร้าย จากการใส่สัญลักษณ์ทางการเมืองที่แตกต่าง การมีปากเสียงกับผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปหาข่าวในที่ชุมนุม  ผู้สื่อข่าวที่รายงานตัวเลขกไม่ตรงตามที่ผู้ชุมนุมคิด หรือสวมสัญลักษณ์ที่ทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ หลายสิบราย รวมไปถึงผู้สื่อข่าวที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นอีกฝ่ายทางการเมือง อย่างกรณี นิค นอสติทซ์ ช่างภาพและผู้สื่อข่าวชาวเยอรมัน ซึ่งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา นิค ได้เดินทางพบ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อร้องเรียนหลังถูกการ์ด กปปส. คุกคาม ด้วยhttp://www.prachatai...l/2014/05/53257 :)

 

 

ไม่คิดจะตอบคำถามข้างล่างนี้บ้างหรือ

-_-

แค่กรวย เมริงดิ้นแทบจะเป็นจะตาย

แค่เอ็ม 79 มาเป็นชุด ฆ่าฝ่ายต่อต้านรายวัน เมริงนั่งอมสากอยู่หรือ?

 

อ่านจบแล้ว... ใครมีคำถามไหมคะ?

6/12/56 แก๊งค์จักรยานยนต์บุกยิงการ์ด กปปส กระทรวงการคลัง สาหัส 1
7/12/56
ตำรวจระบุทำร้ายการ์ด กปปส แยกคอกวัว เป็นแก๊งค์วัยรุ่น
8/12/56 ระเบิดเพลิง อิฐตัวหนอน ปาใส่ศูนย์ราชการ
13/12/56 ตำรวจออกหมายจับ ตั้ง อาชีวะ
19/12/56 ปาระเบิดบ้านคุณตั๊น จิตภัสร์
26/12/56 เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาและน้ำผสมสาาเคมี สกัด คปท ที่ ไทย-ญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่อง ตำรวจทุบรถอาสาพยาบาล
27/12/56 สูญเสีย คุณวสุ สุฉันทบุตร และ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์
28/12/56 กราดยิงการ์ด คปท เจ็บ 3 สูญเสีย คุณยุทธนา องอาจ
31/12/56 ลอบยิงการ์ด คปท แยกมิสกวันกลางดึก สาหัส 1
 

2/01/57 ผบ.ตร. ยอมรับชายชุดดำซุ่มยิงบนกระทรวงแรงงานเป็นตำรวจ
3/01/57 ผบ.ตร. อ้างตำรวจบนกระทรวงแรงงานยิงแก๊สน้ำตา และตำรวจทุบรถเพื่อหาคนร้าย
5/01/57 เสื้อแดงไล่ทำร้าย กปปส เชียงใหม่
7/01/57 ปาระเบิดขวดใส่บ้านคุณจั๊ด ธีมะ
11/01/57 ยิงปืน ปาระเบิดใส่ กปปส ใกล้แยกคอกวัวกลางดึก เจ็บ 7 สาหัส 2
13/01/57
คนร้ายยิงถล่มร้านกาแฟ หน้าพรรค ประชาธิปัตย์
15/01/57 ปาระเบิดบ้านคุณอภิสิทธิ์ ตำรวจรวบ 4 คนร้ายซุกระเบิด แต่บอกว่าไม่เกี่ยวกัน
15/01/57 ยิงประทัดยักษ์ใส่แนวบังเกอร์เวทีอโศก
16/01/57 บ้านระเบิดบ้านคุณอิสสระ กลางดึก
17/01/57 ขว้าง M26 วังสวนผักกาด (บ้าน มรว. สุขุมพันธ์)
17/01/57 ปาระเบิดเวทีลาดพร้าว และ สวนลุม
17/01/57 ปาระเบิดใส่ขบวน กปปส ที่ ถ.บรรทัดทอง บาดเจ็บ 8
18/01/57
สูญเสีย คุณประคอง ชูจันทร์
18/01/57 ซิ่งเก๋งยิงปืนขึ้นฟ้าป่วนเวทีลาดพร้าว
18/01/57 เสียงดังคล้ายระเบิดเวทีลาดพร้าว พบ 3 ผู้ต้องสงสัยพกบัตรการ์ดเสื้อแดง
19/01/57 ยิงการ์ด กปปส แยกลาดพร้าวเจ็บ 1
19/01/57
เวทีอนุสาวรีย์ชัย โดนระเบิด เจ็บ 4 กล้องวงจรปิดถ่ายภาพคนร้ายได้
20/01/57 ลอบยิงการ์ด คปท สะพานมัฆวานกลางดึก เจ็บ 1
20/01/57
ศาลอาญาอนุมัติหมายจับมือระเบิดอนุสาวรีย์ ศอ.รส.ตั้งค่าหัว 2แสน
21/01/57 ซิ่งเก๋งยิงป่วนเวทีอนุสาวรีย์กลางดึก
22/01/57 ปาประทัดยักษ์ใส่ คปท กลางดึก
24/01/57 ปาประทัดยักษ์ป่วน แยกลาดพร้าว
26/01/57 สูญเสีย คุณสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. ถูกยิงบนรถปราศรัยหน้าวัดศรีเอี่ยม
28/01/57 ลอบปาระเบิด เวที คปท กลางดึก การ์ดเจ็บ 1
28/01/57
ปาระเบิดบ้าน คุณสำราญ รอดเพชร
28/01/57 ตำรวจพกปืน ระเบิดปิงปอง ยิง กปปส หน้าสโมสรทหารบก เจ็บ 2
29/01/57
ถล่ม M79 กปปส แยกลาดพร้าวกลางดึก เจ็บ 1
31/01/57
การ์ด คปท ค้นรถต้องสงสัยพบกระสุนปืนเพียบ พร้อมบัตรการ์ดแดง
 

1/02/57 ยิงป่วน กปปส ห้าแยกลาดพร้าวกลางดึก ไม่มีคนเจ็บ
1/02/57 ปาระเบิด กปท ถ.พระราม 4 ไม่มีคนเจ็บ
1/02/57 เสียงบึ้ม 4 ครั้งแยกหลักสี่ คนเจ็บ 3 แก๊งค์แดงรวมตัวจ่อบุก สำนักงานเขต
1/02/57 หลักสี่ แดงเผชิญหน้า กปปส เสียงปืนประทัดดังต่อเนื่อง ชายหนึ่งคนถูกยิงบาดเจ็บ
7/02/57 คนร้ายยิง M79 ถล่ม กปปส แจ้งวัฒนะ 2 ลูกซ้อน
10/02/57 ปาระเบิดสะพานผ่านฟ้าใกล้เวที กปท. เจ็บรวม 6 ในนี้มีสาหัส 2
11/02/57
ลุงอนนท์ ไทยดี "ขอทานเขียนหนังสือ" ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดอนุสาวรีย์ชัย เมื่อ 19/01/57 เสียชีวิต
12/02/57 เวลาประมาณ 13.00 น. คนร้าย 2 คนบุกเข้ามายิงใส่รถและบ้าน (ทั้งด้วยกระสุนจริงกระสุนยาง) ขว้างก้อนอิฐใส่บ้านของนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
12/02/57 ปาระเบิดปาระเบิดเวที กปปส ปทุมวันกลางดึก ตู้โทรศัพท์พัง ไม่มีคนเจ็บ
18/02/57 ศรส กับปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ที่สะพานผ่านฟ้า ประชาชนและตำรวจ สิ้นชีพ 5 บาดเจ็บ 68  ไว้อาลัยประชาชนมือเปล่าผู้จากไป 4 ท่าน คุณธนูศักดิ์ รัตนคช คุณจีรพงษ์ ฉุยฉาย คุณศรัทธา แซ่ด่าน คุณสุพจน์ บุญรุ่ง
21/02/57 ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดที่แยกประตูน้ำ เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน นำส่ง โรงพยาบาลรามาธิบดี 3 คน พญาไทหนึ่ง จำนวน 1 คน และโรงพยาบาลจุฬาฯ 2 คน
22/02/57 เวลา 21.30 น. คนร้ายโพกผ้าปิดหน้า มากับรถปิ๊กอัพ 2 คัน ปาระเบิดตามด้วยการกราดยิงไม่ยั้ง ใส่เวที กปปส. กลางตลาดยิ่งเจริญ เขตเทศบาลแสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ที่มีพี่น้องมาร่วมชุมนุมจำนวนมาก มาจากจังหวัด จันทบุรี ระยอง และ ตราด และบริเวณนั้นมีร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีผู้คนกำลังนั่งรับประทานอาหารจำนวนมาก ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน หนึ่งในนั้น มีเด็กหญิงวัย 8 ขวบ อาการสาหัส

ล่าสุด 23.49 น. Nation รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

นี่เป็นครั้งแรกที่ กปปส. ตราด จัดเวทีกิจกรรม ให้กับพี่น้อง กปปส. ที่ไม่สะดวกเดินทางมากรุงเทพฯ โดยเชิญผู้ปราศรัยจากกรุงเทพฯ ไปร่วมปราศรัยให้พี่น้องได้ฟังสดๆ

รายงานจากนักข่าว Nation ที่อยู่ที่เกิดเหตุ http://www.nationcha...tics/378396231/

 

23/02/57 เหตุระเบิดที่ราชประสงค์ ได้ทำร้ายเด็กอย่างไร้มนุษยธรรมอีก 3 คน 1.เด็กชาย อายุ 5 ปี แรงระเบิดทำให้กะโหลกศีรษะแตก จนเห็นเนื้อสมอง และมีการตกเลือกในช่องท้อง เสียชีวิต 2.เด็กหญิง 9 ขวบ มีการตกเลือดในช่องท้อง แพทย์กำลังผ่าตัด เสียชีวิตในช่วงเช้า 24/02/57 3.เด็กชาย 9 ปี ได้รับความกระทบกระเทือนที่สมอง บาดเจ็บ 21 คน

24/02/57 20.29 น. ระเบิดบริเวณพรรค ปชป. รถยนต์เสียหาย 3 คัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
25/02/57 คนร้ายปาระเบิดเกือบ 20 ลูกและยิงนับไม่ถ้วนบริเวณพื้นที่ชุมนุมสีลม ตั้งแต่ 01.00 -04.00 น. การ์ดบาดเจ็บสองคน
25/02/57 14.20 น. ด.ญ.ณัฐชยา รอสูงเนิน น้องขิมอายุ 5 ขวบ ได้จากไปอย่างสงบ น้องขิมถูกยิงเมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาที่ตราด กระสุนเข้าที่บริเวณท้ายทอย ทำให้สมองตาย แพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถ ในที่สุดครอบครัวได้ตัดสินใจถอดเครื่องช่วยหายใจ ทำให้เหตุการณ์ที่ตราดพรากชีวิตหนูน้อยผู้บริสุทธิ์ไปสองคน คือ ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมชัย น้องฟิตและน้องขิม

 

25/02/57 23.44-01.27 เกิดเหตุปะทะจากแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ขับป่วนและการยิงปะทะที่แยกเฉลิมเผ่า, บริเวณประตูน้ำ, ราชประสงค์ และจุฬาฯ ทหารปะทะกับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย
27/02/57 21.30น. ยิง M79 บริเวณปั๊มเชลล์ใกล้เวทีแจ้งวัฒนะ
28/02/57 01.55 ปาไปป์บอมบ์ บ้านพักณัฏฐพล-ทยา ทีปสุวรรณ ระเบิดไม่ทำงาน
1/03/57 12.51 ป่วน!อาก้าเอ็ม16ยิงถล่มบ้านคุณหญิงศศิยาแม่ทยากปปส.ขณะพักในบ้าน ไร้เจ็บ
2/03/57 10.30 น. คนร้ายปาระเบิดสังหารชนิดขว้าง 2 ลูก บริเวณประตูทางออกศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยระเบิดลูกแรกตกที่บริเวณริมฟุตบาธนอกรั้วศาลและเกิดระเบิดขึ้น ส่วนอีก 1 ลูก ตกบริเวณลานจอดรถของผู้พิพากษา ระเบิดไม่ทำงาน
5/03/57 ประมาณ 04.00 น. พบระเบิดบริเวณบ้านของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ระเบิดไม่ทำงาน
07/03/57 เวลาประมาณ 20.00 น. มีผู้ก่อเหตุร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ รพ.มงกุฎวัฒนะ
11/03/57 พบระเบิด M79 สองลูกตกห่างจากบ้านพักนายสุเทพ เทือกสุบรรณ 30 เมตร คาดว่ายิงมาจากทางลอยฟ้าด้านบน ระเบิดไม่ทำงาน
11/03/57 เช้ามืด ยิง M79 กปปส สวนลุม บาดเจ็บ 3 สาหัส 1 / ระเบิดข้างโลตัสแจ้งวัฒนะ ไร้เจ็บ
15/03/57 เวลา 19.00 น. ยิงM79 หน้าบ้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่พุทธมณฑลสาย2 ระเบิดลงสนามกลางบ้านข้างห้องอาหาร ในขณะมีคนอยู่ในบ้าน ไม่มีคนบาดเจ็บ
18/03/57 เวลา 4.00 น. พบระเบิดที่ตึกต้นสนชั้นล่าง ระเบิดไม่ทํางาน (ตึกนี้เป็นของตระกูล ทีปสุวรรณ)
20/03/57 เวลา 23.30 น. มีวัตถุคล้ายระเบิดดังขึ้น 3 นัดบริเวณชุมชนแออัดนวลจิต แยก 3 ซอยเอกมัย 30 อยู่ใกล้เคียงบ้านของนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะตัดสินคดีเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะในวันรุ่งขึ้น
บ้านจำนวน 2 หลังได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย
21/03/57 เวลาประมาณ 15.50 น. พบระเบิดปิงปองอยู่ในคูน้ำ ใกล้ห้องน้ำบริเวณประตูที่ 2 ภายในสวนลุมพีนี ระเบิดไม่ทำงาน
22/03/57 เวลา 05.40 น. เพลิงไหม้รถเก๋งโตโยต้า โคโรลล่า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กร 1993 ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 13 ห่างจากเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ประมาณ 500 เมตร พบถังแก๊ส จำนวน 3 ถัง โดยได้มีการระเบิดไปแล้ว 2 ถัง ซึ่งอีก 1 ถัง อยู่บริเวณท้ายรถยังไม่ระเบิด ไม่มีคนเจ็บ

24/03/57 พระปราชญ์ ปริชาโน พระวัดรังสีชัชวาล จ.กาฬสินธุ์ ถูกกลุ่มเสื้อแดง กวป. รุมทำร้าย บริเวณหน้า ป.ป.ช. สนามบินน้ำ เนื่องจากได้เข้าไปต่อว่าว่า กลุ่มเสื้อแดง กวป. ปิดถนนกีดขวางทางจราจร พระได้รับบาดเจ็บที่บ่า และใบหน้าปูดบวมหลายจุด เสื้อแดงอ้างว่าพระปราชญ์เป็นพระปลอม เพราะเห็น knee support ของท่านเป็นกางเกง

24/03/57 เวลา 22.10 - 22.50 น.มีระเบิด M79 3 ลูก
ลูกที่ 1 บริเวณ ปปช ถ.สนามบินน้ำ
ลูกที่ 2 อีก 5 นาทีต่อมา
และในเวลาประมาณ 22.50 น. ลูกที่ 3 บริเวณอาคารกองสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ.สนามบินน้ำ ติดกับรั้วสำนักงาน ป.ป.ช. อาคารได้รับความเสียหาย ไม่มีคนเจ็บ
25/03/57 เวลา 18.45 น. ลอบยิงระเบิด M79 ที่บ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 2 ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 บริเวณหลังบ้าน ระหว่างเกิดเหตุนั้น ไม่มีบุคคลใดอยู่ภายในบ้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คาดว่าคนร้ายลอบยิงระเบิดดังกล่าวมาจากทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี

26/03/57 ยิง M79 หลังเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ กลางดึก 3 ลูก ไม่มีคนเจ็บ

27/03/57 ยิง M79 รพ. มงกุฎวัฒนะ (รายงานตอน 8.33 น.)

27/03/57 23.20น. ยิงระเบิด M79 ปปช. 2 ลูก ลูกแรกโดนที่ตัวอาคาร 1 ด้านทิศตะวันออกเสียหายเล็กน้อย ส่วนลูกที่สองยังไม่พบจุดตก ใกล้กันมีซุ่มยิงจยย.ทหารที่ลาดตระเวน
1/04/57 เวลาประมาณ 14.45 น. ซุ่มยิงขบวนคปท.ขณะกลับจากศูนย์ราชการ สูญเสีย พี่ ส.อ. วสันต์ คำวง บาดเจ็บ4
2/4/57
มีการ "ยิง" เป็นร้อยนัด กลางดึกที่แจ้งวัฒนะ (จากการรายงานของ พล.ต. นพ. เหรียญทอง แน่นหนา เช้า 3/4/57)
4/04/57
เวลาประมาณ 14.00 น. คนร้ายชาย 3 คนรูปร่างสูงใหญ่ใช้อาวุธทุบและใช้ปืนยิงรถกระบะ ของ น.ส. พัทธนันท์ หลีล้วน น้องนัทสาวทอมที่เคยเป่านกหวีดไล่ นรก. สภาพรถกระจกเต็มไปด้วยรอยกระสุน ส่วนเจ้าของรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดที่บริเวณตลาดนัดภายในวัดแคมป์สน ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีรายงานว่าคนร้ายได้หลบหนีด้วยรถโตโยต้าวีโก้ สีดำ แบบสี่ประตู ทะเบียน ขฟ 9399 กทม. ตำรวจจับไม่ได้

5/04/57 เวลาประมาณ 21.00 น. ยิงและปาระเบิด บังเกอร์ด่านใกล้วัดเบญฯ ทหารเจ็บ 2 นาย นำส่ง รพ.รามา

8/04/57 คนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์ปาระเบิดสังหารใส่กลุ่มการ์ดสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ที่บังเกอร์หน้ากระทรวงมหาดไทย บาดเจ็บ 2 ราย

10/04/57 คนร้ายยิง M79 กปปส. แจ้งวัฒนะกลางดึก การ์ดบาดเจ็บ 1 นำส่ง รพ. มงกุฏวัฒนะ

14/04/57 เวลา 6.10 น. คนร้ายปาระเบิด M79 ใส่บ้านสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นครั้งที่ 4

15/04/57 เวลา 01.50 น. คนร้ายลอบยิงการ์ด กปปส. เวทีสวนลุมพินี สูญเสีย คุณจีรายุทธ์ เสนาณรงค์ อายุ 40 ปี
20/04/57 คนร้ายยิงM79บ้านปลัดกระทรวงสาธารณสุขกลางดึก ไร้เจ็บ
23/04/57 13.40 น. คนร้าย 2 คน ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ใช้ปืนยิง นายกมล ดวงผาสุก ไม้หนึ่ง ก.กุนทีกวีเสื้อแดงเสียชีวิต ขณะออกจากร้านอาหารย่านซอยลาดปลาเค้า 24
24/04/57
ยิง M79 ใส่ศาลปกครองแจ้งวัฒนะ และ สำนักงานเดลินิวส์ ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ
28/04/57 เวลา 00.15 น. ที่บริเวณสะพานอรทัย ฝั่งทำเนียบรัฐบาล เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น 1 ครั้ง ใกล้พื้นที่การชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

7/05/57 21:30 ยิง M79 ใส่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ แยกหลักสี่ 2 ลูก 1ลูก ที่ชั้น 8 กระจกแตก 1ลูก ด้านหน้า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
22.52 SCB Park ได้รับรายงาน ถูกยิง M79 กระจกแตกกระจายเข้าไปใน สนง.ไม่มีคนบาดเจ็บ

8/05/57
02.00
น. คนร้ายปาระเบิด M67 ใส่บ้าน "สุพจน์ ไข่มุกด์" ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซ.ลาดพร้าว 34 ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

10/05/57 เวลา 22.40 เกิดระเบิด 2 จุด บริเวณทำเนียบฯ จุดที่ 1 ประตู 1 ทำเนียบ จุดที่ 2 หน้า รร.ราชวินิต เบื้องต้นมีทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย
Cr Chu_SpringNews @Chu_SpringNews Cr winaithornPNC @winaithornPNC

 

11/05/57 เวลาประมาณ 22.20 น. คนร้ายยิง M79 เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะ 2 ลูก ใกล้ที่พักหลวงปู่พุทธะอิสระ การ์ดบาดเจ็บ 2 ราย
15/05/57 เวลา 02.50 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิด ยิง M79 เข้าใส่ผู้ชุมนุมในบริเวณที่ผู้ชุมนุมพักผ่อนอยู่ จากนั้นคนร้ายได้ขี่กระบะพุ่งตรงไปยังแยกคอกวัว ซึ่งเป็นที่อยู่ของการ์ดกปปส. แล้วยิงกราดด้วยปืน M16

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองเหตุการณ์รวม 24 ท่าน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งไปทำการรักษายังโรงพยาบาลหัวเฉียว 10 ท่าน และโรงพยาบาลกลาง 14 ท่าน ในจำนวนผู้บาดเจ็บนี้ มีโคม่า 9 ท่าน

และเราได้สูญเสีย คุณนรายศ จันทร์เพ็ชร อายุ 21 ปี เป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถูกยิงกลางหน้าอก 2 นัด เหนือราวนม และใต้ราวนม และคุณสมควร นวนขนาย อายุ 51 ปี

สำหรับยอดผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556 จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บ 782 คน เสียชีวิต 24 คน รวมเป็น 806 คน และมีผู้บาดเจ็บที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 คน

15/05/57 จากเหตุการณ์ผู้ชุมนุมโดน M79 ขณะหลับใหล และการ์ดโดน M16 ในขณะยืนยามในกลางดึก 14/05/57
สูญเสีย คุณนรายศ จันทร์เพชร คุณสมควร นวนขนาย และล่าสุด คุณมานิตย์ เที่ยงลิ้ม
อยู่ในอาการโคม่า 6 คน ในจำนวนนี้ มี 2 คน รอคอยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการผ่าตัดในจุดสำคัญ

รวมยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บ 781 คน เสียชีวิต 25 คน รวมเป็น 806 คน

 

คำถามข้อ 1. จับใครได้บ้างยังคะ?
คำถามข้อ 2. จะกอดอำนาจไว้อีกนานไหมคะ?
คำถามข้อ 3. จุดเทียนต่อต้านความรุนแรง...ไหวไหมคะ?

 

ใครมีคำถามอะไรอีกไหมคะ?
(ขอบพระคุณภาพจากเพจ Art for Protest) — with Mai Kanchana.
Photo:
อ่านจบแล้ว... ใครมีคำถามไหมคะ?  

 

https://www.facebook.com/HuaiToon


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#45 applejaa

applejaa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 460 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:08

เล่น FB ถูกใจคน ๆ นึง เค้าเม้นถึง บรรดาสาวก กรวย ว่า "โหนกรวย อวย 79"

Attached Images

  • image.jpg


#46 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:47

เอางืัมั้ย คุณโยนกรวยใส่ผม ผมโยน M79 ใส่คุณ ผมให้โยนก่อนเลยเอา แมน ๆ หน่อย

 

QUOTE OF THE YEAR!

สุดยอดดดด.gif

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#47 คนอีสาน

คนอีสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 658 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:20

แปลกน่ะ...

 

ความสูญเสียที่เกิดจากการบริหารประเทศ

สูญเสียภาษีของคนไทยไปมูลค่ามหาศาล

ความเสียหายที่ ชาวนา ต้องมารับเคราะห์

เพราะความอ่อนด้อย ไร้คุณภาพ

 

กลับไม่ได้อยู่ในสายตา

 

ไม่รู้จิตใจ ทำด้วยอะไร....

ทำด้วยจิ๋มแมลงหวี่ครับ โดยเฉพาะ e หน้าปลาคร๊าฟคางยื้นคนโง่ไม่มีห้วใจ.



#48 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:21

แค่กรวย เมริงดิ้นแทบจะเป็นจะตาย

แค่เอ็ม 79 มาเป็นชุด ฆ่าฝ่ายต่อต้านรายวัน เมริงนั่งอมสากอยู่หรือ?

 

อ่านจบแล้ว... ใครมีคำถามไหมคะ?

6/12/56 แก๊งค์จักรยานยนต์บุกยิงการ์ด กปปส กระทรวงการคลัง สาหัส 1
7/12/56
ตำรวจระบุทำร้ายการ์ด กปปส แยกคอกวัว เป็นแก๊งค์วัยรุ่น
8/12/56 ระเบิดเพลิง อิฐตัวหนอน ปาใส่ศูนย์ราชการ
13/12/56 ตำรวจออกหมายจับ ตั้ง อาชีวะ
19/12/56 ปาระเบิดบ้านคุณตั๊น จิตภัสร์
26/12/56 เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาและน้ำผสมสาาเคมี สกัด คปท ที่ ไทย-ญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่อง ตำรวจทุบรถอาสาพยาบาล
27/12/56 สูญเสีย คุณวสุ สุฉันทบุตร และ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์
28/12/56 กราดยิงการ์ด คปท เจ็บ 3 สูญเสีย คุณยุทธนา องอาจ
31/12/56 ลอบยิงการ์ด คปท แยกมิสกวันกลางดึก สาหัส 1
 

2/01/57 ผบ.ตร. ยอมรับชายชุดดำซุ่มยิงบนกระทรวงแรงงานเป็นตำรวจ
3/01/57 ผบ.ตร. อ้างตำรวจบนกระทรวงแรงงานยิงแก๊สน้ำตา และตำรวจทุบรถเพื่อหาคนร้าย
5/01/57 เสื้อแดงไล่ทำร้าย กปปส เชียงใหม่
7/01/57 ปาระเบิดขวดใส่บ้านคุณจั๊ด ธีมะ
11/01/57 ยิงปืน ปาระเบิดใส่ กปปส ใกล้แยกคอกวัวกลางดึก เจ็บ 7 สาหัส 2
13/01/57
คนร้ายยิงถล่มร้านกาแฟ หน้าพรรค ประชาธิปัตย์
15/01/57 ปาระเบิดบ้านคุณอภิสิทธิ์ ตำรวจรวบ 4 คนร้ายซุกระเบิด แต่บอกว่าไม่เกี่ยวกัน
15/01/57 ยิงประทัดยักษ์ใส่แนวบังเกอร์เวทีอโศก
16/01/57 บ้านระเบิดบ้านคุณอิสสระ กลางดึก
17/01/57 ขว้าง M26 วังสวนผักกาด (บ้าน มรว. สุขุมพันธ์)
17/01/57 ปาระเบิดเวทีลาดพร้าว และ สวนลุม
17/01/57 ปาระเบิดใส่ขบวน กปปส ที่ ถ.บรรทัดทอง บาดเจ็บ 8
18/01/57
สูญเสีย คุณประคอง ชูจันทร์
18/01/57 ซิ่งเก๋งยิงปืนขึ้นฟ้าป่วนเวทีลาดพร้าว
18/01/57 เสียงดังคล้ายระเบิดเวทีลาดพร้าว พบ 3 ผู้ต้องสงสัยพกบัตรการ์ดเสื้อแดง
19/01/57 ยิงการ์ด กปปส แยกลาดพร้าวเจ็บ 1
19/01/57
เวทีอนุสาวรีย์ชัย โดนระเบิด เจ็บ 4 กล้องวงจรปิดถ่ายภาพคนร้ายได้
20/01/57 ลอบยิงการ์ด คปท สะพานมัฆวานกลางดึก เจ็บ 1
20/01/57
ศาลอาญาอนุมัติหมายจับมือระเบิดอนุสาวรีย์ ศอ.รส.ตั้งค่าหัว 2แสน
21/01/57 ซิ่งเก๋งยิงป่วนเวทีอนุสาวรีย์กลางดึก
22/01/57 ปาประทัดยักษ์ใส่ คปท กลางดึก
24/01/57 ปาประทัดยักษ์ป่วน แยกลาดพร้าว
26/01/57 สูญเสีย คุณสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. ถูกยิงบนรถปราศรัยหน้าวัดศรีเอี่ยม
28/01/57 ลอบปาระเบิด เวที คปท กลางดึก การ์ดเจ็บ 1
28/01/57
ปาระเบิดบ้าน คุณสำราญ รอดเพชร
28/01/57 ตำรวจพกปืน ระเบิดปิงปอง ยิง กปปส หน้าสโมสรทหารบก เจ็บ 2
29/01/57
ถล่ม M79 กปปส แยกลาดพร้าวกลางดึก เจ็บ 1
31/01/57
การ์ด คปท ค้นรถต้องสงสัยพบกระสุนปืนเพียบ พร้อมบัตรการ์ดแดง
 

1/02/57 ยิงป่วน กปปส ห้าแยกลาดพร้าวกลางดึก ไม่มีคนเจ็บ
1/02/57 ปาระเบิด กปท ถ.พระราม 4 ไม่มีคนเจ็บ
1/02/57 เสียงบึ้ม 4 ครั้งแยกหลักสี่ คนเจ็บ 3 แก๊งค์แดงรวมตัวจ่อบุก สำนักงานเขต
1/02/57 หลักสี่ แดงเผชิญหน้า กปปส เสียงปืนประทัดดังต่อเนื่อง ชายหนึ่งคนถูกยิงบาดเจ็บ
7/02/57 คนร้ายยิง M79 ถล่ม กปปส แจ้งวัฒนะ 2 ลูกซ้อน
10/02/57 ปาระเบิดสะพานผ่านฟ้าใกล้เวที กปท. เจ็บรวม 6 ในนี้มีสาหัส 2
11/02/57
ลุงอนนท์ ไทยดี "ขอทานเขียนหนังสือ" ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดอนุสาวรีย์ชัย เมื่อ 19/01/57 เสียชีวิต
12/02/57 เวลาประมาณ 13.00 น. คนร้าย 2 คนบุกเข้ามายิงใส่รถและบ้าน (ทั้งด้วยกระสุนจริงกระสุนยาง) ขว้างก้อนอิฐใส่บ้านของนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
12/02/57 ปาระเบิดปาระเบิดเวที กปปส ปทุมวันกลางดึก ตู้โทรศัพท์พัง ไม่มีคนเจ็บ
18/02/57 ศรส กับปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ที่สะพานผ่านฟ้า ประชาชนและตำรวจ สิ้นชีพ 5 บาดเจ็บ 68  ไว้อาลัยประชาชนมือเปล่าผู้จากไป 4 ท่าน คุณธนูศักดิ์ รัตนคช คุณจีรพงษ์ ฉุยฉาย คุณศรัทธา แซ่ด่าน คุณสุพจน์ บุญรุ่ง
21/02/57 ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดที่แยกประตูน้ำ เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน นำส่ง โรงพยาบาลรามาธิบดี 3 คน พญาไทหนึ่ง จำนวน 1 คน และโรงพยาบาลจุฬาฯ 2 คน
22/02/57 เวลา 21.30 น. คนร้ายโพกผ้าปิดหน้า มากับรถปิ๊กอัพ 2 คัน ปาระเบิดตามด้วยการกราดยิงไม่ยั้ง ใส่เวที กปปส. กลางตลาดยิ่งเจริญ เขตเทศบาลแสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ที่มีพี่น้องมาร่วมชุมนุมจำนวนมาก มาจากจังหวัด จันทบุรี ระยอง และ ตราด และบริเวณนั้นมีร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีผู้คนกำลังนั่งรับประทานอาหารจำนวนมาก ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน หนึ่งในนั้น มีเด็กหญิงวัย 8 ขวบ อาการสาหัส

ล่าสุด 23.49 น. Nation รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

นี่เป็นครั้งแรกที่ กปปส. ตราด จัดเวทีกิจกรรม ให้กับพี่น้อง กปปส. ที่ไม่สะดวกเดินทางมากรุงเทพฯ โดยเชิญผู้ปราศรัยจากกรุงเทพฯ ไปร่วมปราศรัยให้พี่น้องได้ฟังสดๆ

รายงานจากนักข่าว Nation ที่อยู่ที่เกิดเหตุ http://www.nationcha...tics/378396231/

 

23/02/57 เหตุระเบิดที่ราชประสงค์ ได้ทำร้ายเด็กอย่างไร้มนุษยธรรมอีก 3 คน 1.เด็กชาย อายุ 5 ปี แรงระเบิดทำให้กะโหลกศีรษะแตก จนเห็นเนื้อสมอง และมีการตกเลือกในช่องท้อง เสียชีวิต 2.เด็กหญิง 9 ขวบ มีการตกเลือดในช่องท้อง แพทย์กำลังผ่าตัด เสียชีวิตในช่วงเช้า 24/02/57 3.เด็กชาย 9 ปี ได้รับความกระทบกระเทือนที่สมอง บาดเจ็บ 21 คน

24/02/57 20.29 น. ระเบิดบริเวณพรรค ปชป. รถยนต์เสียหาย 3 คัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
25/02/57 คนร้ายปาระเบิดเกือบ 20 ลูกและยิงนับไม่ถ้วนบริเวณพื้นที่ชุมนุมสีลม ตั้งแต่ 01.00 -04.00 น. การ์ดบาดเจ็บสองคน
25/02/57 14.20 น. ด.ญ.ณัฐชยา รอสูงเนิน น้องขิมอายุ 5 ขวบ ได้จากไปอย่างสงบ น้องขิมถูกยิงเมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาที่ตราด กระสุนเข้าที่บริเวณท้ายทอย ทำให้สมองตาย แพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถ ในที่สุดครอบครัวได้ตัดสินใจถอดเครื่องช่วยหายใจ ทำให้เหตุการณ์ที่ตราดพรากชีวิตหนูน้อยผู้บริสุทธิ์ไปสองคน คือ ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมชัย น้องฟิตและน้องขิม

 

25/02/57 23.44-01.27 เกิดเหตุปะทะจากแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ขับป่วนและการยิงปะทะที่แยกเฉลิมเผ่า, บริเวณประตูน้ำ, ราชประสงค์ และจุฬาฯ ทหารปะทะกับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย
27/02/57 21.30น. ยิง M79 บริเวณปั๊มเชลล์ใกล้เวทีแจ้งวัฒนะ
28/02/57 01.55 ปาไปป์บอมบ์ บ้านพักณัฏฐพล-ทยา ทีปสุวรรณ ระเบิดไม่ทำงาน
1/03/57 12.51 ป่วน!อาก้าเอ็ม16ยิงถล่มบ้านคุณหญิงศศิยาแม่ทยากปปส.ขณะพักในบ้าน ไร้เจ็บ
2/03/57 10.30 น. คนร้ายปาระเบิดสังหารชนิดขว้าง 2 ลูก บริเวณประตูทางออกศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยระเบิดลูกแรกตกที่บริเวณริมฟุตบาธนอกรั้วศาลและเกิดระเบิดขึ้น ส่วนอีก 1 ลูก ตกบริเวณลานจอดรถของผู้พิพากษา ระเบิดไม่ทำงาน
5/03/57 ประมาณ 04.00 น. พบระเบิดบริเวณบ้านของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ระเบิดไม่ทำงาน
07/03/57 เวลาประมาณ 20.00 น. มีผู้ก่อเหตุร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ รพ.มงกุฎวัฒนะ
11/03/57 พบระเบิด M79 สองลูกตกห่างจากบ้านพักนายสุเทพ เทือกสุบรรณ 30 เมตร คาดว่ายิงมาจากทางลอยฟ้าด้านบน ระเบิดไม่ทำงาน
11/03/57 เช้ามืด ยิง M79 กปปส สวนลุม บาดเจ็บ 3 สาหัส 1 / ระเบิดข้างโลตัสแจ้งวัฒนะ ไร้เจ็บ
15/03/57 เวลา 19.00 น. ยิงM79 หน้าบ้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่พุทธมณฑลสาย2 ระเบิดลงสนามกลางบ้านข้างห้องอาหาร ในขณะมีคนอยู่ในบ้าน ไม่มีคนบาดเจ็บ
18/03/57 เวลา 4.00 น. พบระเบิดที่ตึกต้นสนชั้นล่าง ระเบิดไม่ทํางาน (ตึกนี้เป็นของตระกูล ทีปสุวรรณ)
20/03/57 เวลา 23.30 น. มีวัตถุคล้ายระเบิดดังขึ้น 3 นัดบริเวณชุมชนแออัดนวลจิต แยก 3 ซอยเอกมัย 30 อยู่ใกล้เคียงบ้านของนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะตัดสินคดีเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะในวันรุ่งขึ้น
บ้านจำนวน 2 หลังได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย
21/03/57 เวลาประมาณ 15.50 น. พบระเบิดปิงปองอยู่ในคูน้ำ ใกล้ห้องน้ำบริเวณประตูที่ 2 ภายในสวนลุมพีนี ระเบิดไม่ทำงาน
22/03/57 เวลา 05.40 น. เพลิงไหม้รถเก๋งโตโยต้า โคโรลล่า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กร 1993 ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 13 ห่างจากเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ประมาณ 500 เมตร พบถังแก๊ส จำนวน 3 ถัง โดยได้มีการระเบิดไปแล้ว 2 ถัง ซึ่งอีก 1 ถัง อยู่บริเวณท้ายรถยังไม่ระเบิด ไม่มีคนเจ็บ

24/03/57 พระปราชญ์ ปริชาโน พระวัดรังสีชัชวาล จ.กาฬสินธุ์ ถูกกลุ่มเสื้อแดง กวป. รุมทำร้าย บริเวณหน้า ป.ป.ช. สนามบินน้ำ เนื่องจากได้เข้าไปต่อว่าว่า กลุ่มเสื้อแดง กวป. ปิดถนนกีดขวางทางจราจร พระได้รับบาดเจ็บที่บ่า และใบหน้าปูดบวมหลายจุด เสื้อแดงอ้างว่าพระปราชญ์เป็นพระปลอม เพราะเห็น knee support ของท่านเป็นกางเกง

24/03/57 เวลา 22.10 - 22.50 น.มีระเบิด M79 3 ลูก
ลูกที่ 1 บริเวณ ปปช ถ.สนามบินน้ำ
ลูกที่ 2 อีก 5 นาทีต่อมา
และในเวลาประมาณ 22.50 น. ลูกที่ 3 บริเวณอาคารกองสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ.สนามบินน้ำ ติดกับรั้วสำนักงาน ป.ป.ช. อาคารได้รับความเสียหาย ไม่มีคนเจ็บ
25/03/57 เวลา 18.45 น. ลอบยิงระเบิด M79 ที่บ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 2 ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 บริเวณหลังบ้าน ระหว่างเกิดเหตุนั้น ไม่มีบุคคลใดอยู่ภายในบ้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คาดว่าคนร้ายลอบยิงระเบิดดังกล่าวมาจากทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี

26/03/57 ยิง M79 หลังเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ กลางดึก 3 ลูก ไม่มีคนเจ็บ

27/03/57 ยิง M79 รพ. มงกุฎวัฒนะ (รายงานตอน 8.33 น.)

27/03/57 23.20น. ยิงระเบิด M79 ปปช. 2 ลูก ลูกแรกโดนที่ตัวอาคาร 1 ด้านทิศตะวันออกเสียหายเล็กน้อย ส่วนลูกที่สองยังไม่พบจุดตก ใกล้กันมีซุ่มยิงจยย.ทหารที่ลาดตระเวน
1/04/57 เวลาประมาณ 14.45 น. ซุ่มยิงขบวนคปท.ขณะกลับจากศูนย์ราชการ สูญเสีย พี่ ส.อ. วสันต์ คำวง บาดเจ็บ4
2/4/57
มีการ "ยิง" เป็นร้อยนัด กลางดึกที่แจ้งวัฒนะ (จากการรายงานของ พล.ต. นพ. เหรียญทอง แน่นหนา เช้า 3/4/57)
4/04/57
เวลาประมาณ 14.00 น. คนร้ายชาย 3 คนรูปร่างสูงใหญ่ใช้อาวุธทุบและใช้ปืนยิงรถกระบะ ของ น.ส. พัทธนันท์ หลีล้วน น้องนัทสาวทอมที่เคยเป่านกหวีดไล่ นรก. สภาพรถกระจกเต็มไปด้วยรอยกระสุน ส่วนเจ้าของรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดที่บริเวณตลาดนัดภายในวัดแคมป์สน ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีรายงานว่าคนร้ายได้หลบหนีด้วยรถโตโยต้าวีโก้ สีดำ แบบสี่ประตู ทะเบียน ขฟ 9399 กทม. ตำรวจจับไม่ได้

5/04/57 เวลาประมาณ 21.00 น. ยิงและปาระเบิด บังเกอร์ด่านใกล้วัดเบญฯ ทหารเจ็บ 2 นาย นำส่ง รพ.รามา

8/04/57 คนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์ปาระเบิดสังหารใส่กลุ่มการ์ดสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ที่บังเกอร์หน้ากระทรวงมหาดไทย บาดเจ็บ 2 ราย

10/04/57 คนร้ายยิง M79 กปปส. แจ้งวัฒนะกลางดึก การ์ดบาดเจ็บ 1 นำส่ง รพ. มงกุฏวัฒนะ

14/04/57 เวลา 6.10 น. คนร้ายปาระเบิด M79 ใส่บ้านสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นครั้งที่ 4

15/04/57 เวลา 01.50 น. คนร้ายลอบยิงการ์ด กปปส. เวทีสวนลุมพินี สูญเสีย คุณจีรายุทธ์ เสนาณรงค์ อายุ 40 ปี
20/04/57 คนร้ายยิงM79บ้านปลัดกระทรวงสาธารณสุขกลางดึก ไร้เจ็บ
23/04/57 13.40 น. คนร้าย 2 คน ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ใช้ปืนยิง นายกมล ดวงผาสุก ไม้หนึ่ง ก.กุนทีกวีเสื้อแดงเสียชีวิต ขณะออกจากร้านอาหารย่านซอยลาดปลาเค้า 24
24/04/57
ยิง M79 ใส่ศาลปกครองแจ้งวัฒนะ และ สำนักงานเดลินิวส์ ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ
28/04/57 เวลา 00.15 น. ที่บริเวณสะพานอรทัย ฝั่งทำเนียบรัฐบาล เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น 1 ครั้ง ใกล้พื้นที่การชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

7/05/57 21:30 ยิง M79 ใส่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ แยกหลักสี่ 2 ลูก 1ลูก ที่ชั้น 8 กระจกแตก 1ลูก ด้านหน้า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
22.52 SCB Park ได้รับรายงาน ถูกยิง M79 กระจกแตกกระจายเข้าไปใน สนง.ไม่มีคนบาดเจ็บ

8/05/57
02.00
น. คนร้ายปาระเบิด M67 ใส่บ้าน "สุพจน์ ไข่มุกด์" ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซ.ลาดพร้าว 34 ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

10/05/57 เวลา 22.40 เกิดระเบิด 2 จุด บริเวณทำเนียบฯ จุดที่ 1 ประตู 1 ทำเนียบ จุดที่ 2 หน้า รร.ราชวินิต เบื้องต้นมีทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย
Cr Chu_SpringNews @Chu_SpringNews Cr winaithornPNC @winaithornPNC

 

11/05/57 เวลาประมาณ 22.20 น. คนร้ายยิง M79 เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะ 2 ลูก ใกล้ที่พักหลวงปู่พุทธะอิสระ การ์ดบาดเจ็บ 2 ราย
15/05/57 เวลา 02.50 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิด ยิง M79 เข้าใส่ผู้ชุมนุมในบริเวณที่ผู้ชุมนุมพักผ่อนอยู่ จากนั้นคนร้ายได้ขี่กระบะพุ่งตรงไปยังแยกคอกวัว ซึ่งเป็นที่อยู่ของการ์ดกปปส. แล้วยิงกราดด้วยปืน M16

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองเหตุการณ์รวม 24 ท่าน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งไปทำการรักษายังโรงพยาบาลหัวเฉียว 10 ท่าน และโรงพยาบาลกลาง 14 ท่าน ในจำนวนผู้บาดเจ็บนี้ มีโคม่า 9 ท่าน

และเราได้สูญเสีย คุณนรายศ จันทร์เพ็ชร อายุ 21 ปี เป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถูกยิงกลางหน้าอก 2 นัด เหนือราวนม และใต้ราวนม และคุณสมควร นวนขนาย อายุ 51 ปี

สำหรับยอดผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556 จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บ 782 คน เสียชีวิต 24 คน รวมเป็น 806 คน และมีผู้บาดเจ็บที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 คน

15/05/57 จากเหตุการณ์ผู้ชุมนุมโดน M79 ขณะหลับใหล และการ์ดโดน M16 ในขณะยืนยามในกลางดึก 14/05/57
สูญเสีย คุณนรายศ จันทร์เพชร คุณสมควร นวนขนาย และล่าสุด คุณมานิตย์ เที่ยงลิ้ม
อยู่ในอาการโคม่า 6 คน ในจำนวนนี้ มี 2 คน รอคอยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการผ่าตัดในจุดสำคัญ

รวมยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บ 781 คน เสียชีวิต 25 คน รวมเป็น 806 คน

 

คำถามข้อ 1. จับใครได้บ้างยังคะ?
คำถามข้อ 2. จะกอดอำนาจไว้อีกนานไหมคะ?
คำถามข้อ 3. จุดเทียนต่อต้านความรุนแรง...ไหวไหมคะ?

 

ใครมีคำถามอะไรอีกไหมคะ?
(ขอบพระคุณภาพจากเพจ Art for Protest) — with Mai Kanchana.
Photo:
อ่านจบแล้ว... ใครมีคำถามไหมคะ?  

 

https://www.facebook.com/HuaiToon

 

 

 

 กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด  ไม่จริง ทำไมมันเยอะปบบนี้ มันมาจากไหนนักหนา!!  ตอแหล ตอแหลๆๆๆๆ  ไม่จริ้งงง!!!!



#49 เจ้าพระยาหน้าตาดี

เจ้าพระยาหน้าตาดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,127 posts

ตอบ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:24

เวลามี"งู"ตัวหนึ่งเลื้อยเข้ามาบ้านในบ้านของเรา คนส่วนใหญ่ทำจะอะไรกับงูตัวนั้นครับ?  งูมีพิษหรือไม่มีพิษก็ไม่รู้...ที่แน่ๆมันคืองู...จะอยู่ร่วมบ้านกันคงไม่ได้  

 

มีงูกี่ตัวในโลกที่เลื้อยเข้าไปในบ้านคน โดยมีจุดประสงค์มุ่งมั่นตั้งใจที่จะไปทำร้ายคนในบ้าน  แล้วถ้ามนุษย์เราด้วยความเกรงกลัวว่า...งูจะมาทำอันตรายเรา  เราจึงตีมันตาย  แบบนี้เราทำเกินกว่าเหตุรึเปล่า....ก็น่าที่จะเป็นแบบนั้น  ตีงูที่ไม่มีเจ้าของหรืองูที่ไม่ใช่สัตว์สงวนตาย..คงไม่มีใครถูกดำเนินคดี 

 

ถ้าการ์ดกปปส.ทำเกินกว่าเหตุ ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

ถ้าคนที่ไปชุมนุมไม่เคยถูกทำร้ายจนต้องบาดเจ็บหรือเสียชีวิต...จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขี้นไหม??

 

 

ถ้า"เจ้าพระยาหน้าตาดี"มีสมองมีความคิดซะหน่อยก็น่าจะเข้าใจว่าทำไมมันถึงเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นได้  เพราะมันคงไม่ใช่เพียงแค่ใครไปแตะกรวยศักดิ์สิทธิ์...แล้วโดนตืบ  ในเมื่อคนกลุ่มหนึ่งอยู่ในสภาวะที่ต้องหวาดระแวงเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายเกิดอันตรายขึ้น

 

 

แน่นอนว่าการ์ดกปปส.ทำไม่ถูกต้อง ทำเกินกว่าเหตุ แต่"เจ้าพระยาหน้าตาดี"ควรจะเลิกหาเหตุผลโง่ๆ เพื่อมาสนับสนุนความโง่ของตัวเองซะที (ที่มีประโยคสุดท้ายนี่ก็เพราะเห็นแล้วทนไม่ได้ :D )

  (หัวเราะแบบเหนือชั้น)โหะๆๆ ยกเหตุผลโง่ๆ เข้าข้างตัวเอง เพื่อมาสนับสนุนความโง่ของตัวเองแท้ๆ

ถ้าคนที่ไปชุมนุมไม่เคยถูกทำร้ายจนต้องบาดเจ็บหรือเสียชีวิต...จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขี้นไหม??

ม็อบ นปช ฝ่ายประชาธิปไตย เขาก็เคยเจ็บเคยตาย ไม่เห็นเขาตั้งด่าน ไล่ยิงคนผ่านไปผ่านมาสุ่มสี่สุ่มห้านี้คับ

 

 

คิดได้ไง เทียบเคียง คนยกกรวย คล้ายกับงูเข้าบ้าน

การ์ดต้องตีให้ตายพิการ เสมือนหนึ่งว่าทำดีทำถูกต้องป้องกันตัว 

ตรรกะวิปลาส  วิปัลลาส หมายถึงความรู้เห็นที่คลาดเคลื่อนหรือความรู้เข้าใจอันผิดเพี้ยนจาก
ความเป็นจริง … ให้ความรู้สอนสั่งไปด้วยนะ เหอะๆ

 

คุณคับ คนนะคับไม่ใช่งูต้องตีต้องไล่มันมีพิษภัย   ไม่ให้เข้าใกล้ตัว

 แต่นี่นี่  นี่คน  คน   คนมือเปล่า  หลงทาง จะผ่านทาง   ประสบเหตุ แค่ยกกรวยถูกยิงถูกตืบ

เขามือเปล่าครับ การ์ดมันไม่ดูไม่อะไรเลยเรอะ คนมาดีมาร้าย

 

ถ้าเกิดการ์ดเห็นคนถืออาวุธเดินหรี่เข้ามา หมายจะเข้ามาปองร้าย

การ์ดป้องกันตัว จะว่าอะไร แต่นี่มันไม่ใช่ครับ แค่จับกรวย ขยับกรวย

มันยิงใส่ไม่ยั้ง ที่ฆ่าถ่วงน้ำสงสัยไปจับกรวยบนหัวการ์ดมันม้างเนี้ย

 เห็นหลายคลิปแล้วที่ไล่ยิงชาวบ้าน  มันไม่ดูห่าเหวอะไรเลย  อย่าอ้างหวาดระแวงเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายเกิดอันตรายเลย

 

นี้มัน เมากระท่อมหลอนเองชัดๆ กลัวคนจะมาทำร้าย

 

ดูดีๆมันเป็นงูเข้าบ้าน หรือ ลูกหลานตัวเองคลานเข้าบ้าน อย่าเสพให้มากใบกระท่อม มันหลอน

 

โหะๆๆ(หัวเราะอีกครั้งดังกว่าเดิม) :lol:  :lol: 


จะด่าใคร  “โง่” กรุณาโชว์ความ    “ชาญฉลาด”  วิพากษ์วิจารณ์อย่างน้อย 3 บรรทัด

 

 

 

 

 


#50 เจ้าพระยาหน้าตาดี

เจ้าพระยาหน้าตาดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,127 posts

ตอบ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:29

 

เอางืัมั้ย คุณโยนกรวยใส่ผม ผมโยน M79 ใส่คุณ ผมให้โยนก่อนเลยเอา แมน ๆ หน่อย

 

QUOTE OF THE YEAR!

 

 

นี้นะ เมนต์สุดยอด  สำหรับผมแล้ว ความคิดนี้ยังอ่อนหัด ห่างชั้นกันหลายไมล์ทะเล B)


จะด่าใคร  “โง่” กรุณาโชว์ความ    “ชาญฉลาด”  วิพากษ์วิจารณ์อย่างน้อย 3 บรรทัด

 

 

 

 

 





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน