Jump to content


Photo
- - - - -

ผบ.ทบ.ลงนามประกาศกฎอัยการศึก


  • Please log in to reply
22 replies to this topic

#1 banka

banka

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 36 posts

Posted 20 May 2014 - 05:26

ผบ.ทบ.ลงนามประกาศกฎอัยการศึกทั่วประเทศ มีผลตีสาม วันนี้ ขณะ มทบ.11 นำทหาร 20 นายบุกสถานีเอเอสทีวี อ้างคำสั่งจาก ผบ.ทบ. ให้รอลิงก์สัญญาณแถลงประกาศกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร เหตุมือมืดป่วนหนัก ปชช.ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตต่อเนื่อง แนวโน้มอาจเกิดการจลาจล

วันนี้(20พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. กำลังทหารประมาณ 30 นาย พร้อมอาวุธครบมือได้เข้าควบคุมพื้นที่สถานีโทรทัศน์ทุกช่อง รวมทั้งสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ถนนพระอาทิตย์ ทั้งนี้จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว ASTVผู้จัดการ พบว่า ร.ท.ชูศักดิ์ แย้มยล มทบ.11 อ้างว่าได้รับคำสั่งให้นำกำลังทหาร เข้าไปด้านในสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ภายในอาคารบ้านเจ้าพระยา โดยให้เหตุผลว่ามีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่เตรียมประกาศกฎอัยการศึกในเขตกรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังมาเพื่อขอให้สถานีเอเอสทีวี เชื่อมสัญญาณการออกอากาศจากสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 อย่าไรก็ดีขณะนี้ยังทหารยังคงกำลังไว้ ปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าออก

ร.ท.ชูศักดิ์ กล่าวต่อว่าคำสั่งนี้เป็นคำสั่งโดยตรง ไม่ได้ทำเป็นลายลักษณ์อักษร ให้รอฟังคำสั่งจากสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เพียงอย่างเดียว

รายงานข่าวแจ้งว่า การประกาศกฎอัยการศึกครั้งนี้ เพื่อควบคุมสถานการณ์การชุมนุมมวลชน ของทั้งฝ่ายต่อต้านและสนับสนุนรัฐบาลรักษาการณ์ ซึ่งหากได้รับการต่อต้านจากกองกำลังทหารที่สนับสนุนระบอบทักษิณ สถานการณ์อาจพัฒนาไปถึงขั้นปฏิวัติรัฐประหาร

อีกด้านหนึ่ง ผู้สื่อข่าว ASTVผู้จัดการได้สังเกตการณ์บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต พบว่าที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ด้านนอกอาคารมีรถบรรทุกผู้ต้องขังของตำรวจจอดขวางอยู่ แต่เมื่อกลับรถที่สามเหลี่ยมดินแดง เมื่อเวลา 03.42 น. ได้มีรถบรรทุกทหารประมาณ 4-5 คัน ขับออกมาจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ไปตามถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนที่จะจอดอยู่ที่หน้าสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลวอยซ์ทีวี โดยมีกำลังทหารประมาณ 40-50 นาย พร้อมอาวุธได้เข้าไปด้านในอาคาร จากการสอบถามทหารที่เข้ามาที่สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวได้ความว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จะประกาศกฎอัยการศึก จึงได้รับคำสั่งให้เข้าควบคุมพื้นที่ แต่ไม่ได้กล่าวรายละเอียดเพิ่มเติม โดยระบุว่ารับคำสั่งมาแค่นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าเมื่อเวลา 03.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลงนามในเอกสารเรื่องการประกาศใช้พระราชบัญญัติกฎอัยการศึก ความว่า ตามสถานการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองหลายกลุ่ม ได้ทำการชุมนุมประท้วงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตปริมณฑล ตลอดจนพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ และมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ด้วยการใช้อาวุธสงครามต่อประชาชน และสถานที่สำคัญอย่างกว้างขวาง เป็นผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บและเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มจะก่อให้เกิดเหตุการณ์จลาจล และความไม่สงบเรียบร้อยอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ อันกระทบต่อความมั่นคงของชาติและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวมนั้น

เพื่อให้การรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนำความสงบสุขกลับคืนสู่ประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายโดยเร็ว จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒ และมาตรา ๔ แห่งพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พุทธศักราช ๒๔๕๗ ประกาศกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ ๒๐ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๕๗ เวลา ๐๓.๐๐ เป็นต้นไป





อนึ่ง สำหรับการประกาศกฎอัยการศึก เป็นไปตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ซึ่งได้ตราขึ้นไว้สำหรับประกาศใช้เมื่อมีเหตุจำเป็นเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง เช่น ในกรณีเกิดสงคราม การจลาจล โดยมีการกำหนดเขตพื้นที่ที่จะใช้บังคับ และเมื่อจะยกเลิกการบังคับใช้กฎอัยการศึกในพื้นที่ใดจะต้องประกาศออกมาเป็นพระบรมราชโองการ

ผู้มีอำนาจประกาศกฎอัยการศึกนั้น พ.ร.บ.กฎอัยการศึกฯ มาตรา 4 ระบุว่า "เมื่อมีสงครามหรือจลาจลขึ้น ณ แห่งใดให้ผู้บังคับบัญชาทหาร ณ ที่นั้น ซึ่งมีกำลังอยู่ใต้บังคับไม่น้อยกว่าหนึ่งกองพัน หรือเป็นผู้บังคับบัญชาในป้อมหรือที่มั่นอย่างใด ๆ ของทหารมีอำนาจประกาศใช้กฎอัยการศึก เฉพาะในเขตอำนาจหน้าที่ของกองทหารนั้นได้ แต่จะต้องรีบรายงานให้รัฐบาลทราบโดยเร็วที่สุด"

อำนาจทหารเมื่อประกาศใช้กฎอัยการศึก ตามมาตรา 6 ระบุว่า "ในเขตที่ประกาศใช้กฎอัยการศึก ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจเหนือเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนในส่วนที่เกี่ยวกับการยุทธ การระงับปราบปราม หรือการรักษาความสงบเรียบร้อยและเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนต้องปฏิบัติตามความต้องการของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร"

เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจ ตามมาตรา 8 "เมื่อประกาศใช้กฎอัยการศึกในตำบลใด, เมืองใด, มณฑลใด, เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจเต็มที่จะตรวจค้น, ที่จะเกณฑ์, ที่จะห้าม, ที่จะยึด, ที่จะเข้าอาศัย, ที่จะทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่, และที่จะขับไล่"

การตรวจค้น (มาตรา 9)
การตรวจค้นนั้น ให้มีอำนาจที่จะตรวจค้น ดังต่อไปนี้
(1) ที่จะตรวจ ค้น บรรดาสิ่งซึ่งจะเกณฑ์ หรือต้องห้าม หรือต้องยึด หรือจะต้อง เข้าอาศัย หรือมีไว้ในครอบครองโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งมีอำนาจที่จะตรวจค้นได้ไม่ว่าที่ตัวบุคคล ในยานพาหนะ เคหะสถาน สิ่งปลูกสร้าง หรือที่ใด ๆ และไม่ว่าเวลาใด ๆ ทั้งสิ้น
(2) ที่จะตรวจข่าวสาร จดหมาย โทรเลข หีบ ห่อ หรือสิ่งอื่นใดที่ส่งหรือมีไปมาถึงกัน ในเขตที่ประกาศใช้กฎอัยการศึก
(3) ที่จะตรวจหนังสือ สิ่งพิมพ์ หนังสือพิมพ์ ภาพโฆษณา บทหรือคำประพันธ์

การเกณฑ์ (มาตรา 10)
การเกณฑ์นั้นให้มีอำนาจที่จะเกณฑ์ได้ดังนี้
(1) ที่จะเกณฑ์พลเมืองให้ช่วยกำลังทหารในกิจการ ซึ่งเนื่องในการป้องกันพระราชอาณาจักร หรือช่วยเหลือเกื้อหนุนราชการทหารทุกอย่างทุกประการ
(2) ที่จะเกณฑ์ยวดยาน, สัตว์พาหนะ, เสบียงอาหาร, เครื่องศาตราวุธ, และเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ จากบุคคลหรือบริษัทใด ๆ ซึ่งราชการทหารจะต้องใช้เป็นกำลังในเวลานั้นทุกอย่าง

การห้าม(มาตรา 11)
การห้ามนั้น ให้มีอำนาจที่จะห้ามได้ดังนี้
(1) ที่จะห้ามมั่วสุมประชุมกัน
(2) ที่จะห้ามออก จำหน่าย จ่ายหรือแจก ซึ่งหนังสือ สิ่งพิมพ์ หนังสือพิมพ์ ภาพบทหรือคำประพันธ์
(3) ที่จะห้ามโฆษณา แสดงมหรสพ รับหรือส่งซึ่งวิทยุ วิทยุกระจายเสียง หรือวิทยุโทรทัศน์
(4) ที่จะห้ามใช้ทางสาธารณะเพื่อการจราจรไม่ว่าจะเป็นทางบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ รวมถึงทางรถไฟและทางรถรางที่มีรถเดินด้วย
(5) ที่จะห้ามมีหรือใช้เครื่องมือสื่อสารหรืออาวุธ เครื่องอุปกรณ์ของอาวุธ และเคมีภัณฑ์หรือสิ่งอื่นใดที่มีคุณสมบัติทำให้เกิดอันตรายแก่บุคคล สัตว์ พืช หรือทรัพย์สิน หรือที่อาจนำไปใช้ทำเป็นเคมีภัณฑ์ หรือสิ่งอื่นใดที่มีคุณสมบัติดังกล่าวได้
(6) ที่จะห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานภายในระหว่างระยะเวลาที่กำหนด
(7) ที่จะห้ามบุคคลเข้าไปหรืออาศัยอยู่ในเขตท้องที่ใดซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารเห็นว่าเป็นการจำเป็นเพื่อการยุทธ การระงับปราบปราม หรือการรักษาความสงบเรียบร้อยและเมื่อได้ประกาศห้ามเมื่อใดแล้ว ให้ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตนั้นออกไปจากเขตนั้นภายในกำหนดเวลาที่ได้ประกาศกำหนด
(8) ที่จะห้ามบุคคลกระทำหรือมีซึ่งกิจการหรือสิ่งอื่นใดได้ตามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กำหนดไว้ว่าควรต้องห้ามในเวลาที่ได้มีการประกาศใช้กฎอัยการศึก

การยึด(มาตรา 12)
บรรดาสิ่งซึ่งกล่าวไว้ ในมาตรา ๙ มาตรา ๑๐ และมาตรา ๑๑ นั้น ถ้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารเห็นเป็นการจำเป็น จะยึดไว้ชั่วคราวเพื่อมิให้เป็นประโยชน์แก่ราชศัตรู หรือเพื่อเป็นประโยชน์แก่ราชการทหาร ก็มีอำนาจยึดได้

การเข้าอาศัย(มาตรา 13)
อำนาจการเข้าพักอาศัยนั้น คือ ที่อาศัยใด ๆ ซึ่งราชการทหารเห็นจำเป็นจะใช้เป็นประโยชน์ในราชการทหารแล้ว มีอำนาจอาศัยได้ทุกแห่ง

การทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่ (มาตรา 14)
การทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่นั้น ให้มีอำนาจกระทำได้ดังนี้
(1) ถ้าแม้การสงครามหรือรบสู้เป็นรองราชศัตรู มีอำนาจที่จะเผาบ้าน และสิ่งซึ่งเห็นว่าจะเป็นกำลังแก่ราชศัตรู เมื่อกรมกองทหารถอยไปแล้ว หรือถ้าแม้ว่าสิ่งใด ๆ อยู่ในที่ซึ่งกีดกับการสู้รบก็ทำลายได้ทั้งสิ้น
(2) มีอำนาจที่จะสร้างที่มั่น หรือดัดแปลงภูมิประเทศหรือหมู่บ้าน เมือง สำหรับการต่อสู้ราชศัตรู หรือเตรียมการป้องกันรักษา ตามความเห็นชอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารได้ทุกอย่าง

การขับไล่ (มาตรา 15)
ถ้ามีผู้หนึ่งผู้ใด ซึ่งไม่มีภูมิลำเนาอาศัยเป็นหลักฐาน หรือเป็นผู้มาอาศัยในตำบลนั้นชั่วคราว เมื่อมีความสงสัยอย่างหนึ่งอย่างใดหรือจำเป็นแล้ว มีอำนาจที่จะขับไล่ผู้นั้นให้ออกไปจากเมืองหรือตำบลนั้นได้
มาตรา 15 ทวิ ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีเหตุอันควรสงสัยว่าบุคคลใดจะเป็นราชศัตรูหรือได้ฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติของพระราชบัญญัตินี้ หรือต่อคำสั่งของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจกักตัวบุคคลนั้นไว้เพื่อการสอบถามหรือตามความจำเป็นของทางราชการทหารได้ แต่ต้องกักไว้ไม่เกินกว่า 7 วัน

ร้องขอค่าเสียหายหรือค่าปรับจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารไม่ได้ (มาตรา 16)
ความเสียหายซึ่งอาจบังเกิดขึ้นอย่างหนึ่งอย่างใด ในเรื่องอำนาจของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตามที่ได้กล่าวมาแล้วในมาตรา 8 และมาตรา 15 บุคคลหรือบริษัทใด ๆ จะร้องขอค่าเสียหายหรือค่าปรับอย่างหนึ่งอย่างใดแก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารไม่ได้เลย เพราะอำนาจทั้งปวงที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารได้ปฏิบัติและดำเนินการตามกฎอัยการศึกนี้ เป็นการสำหรับป้องกันพระมหากษัตริย์ ชาติ ศาสนา ด้วยกำลังทหารให้ดำรงคงอยู่ในความเจริญรุ่งเรืองเป็นอิสรภาพ และสงบเรียบร้อยปราศจากราชศัตรูภายนอกและภายใน

จากเว็บ manager


หวังว่าจะทำเพื่อบ้านเมืองและประชาชนนะครับ

#2 Somebody

Somebody

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,938 posts

Posted 20 May 2014 - 05:50

'สุรพงษ์'หนุนทหารใช้กฎอัยการศึก  :P

 

dgfdefjjb6cc5baekgfhb.jpg

 

'สุรพงษ์' หนุนทหารใช้กฎอัยการศึกดูแลความเรียบร้อย เชื่อประกาศใช้ทั้งปท.จะดูแลเลือกตั้งได้ เตรียมแจ้งความเอาผิด 'ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

 

 
                     16 พ.ค.57 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บช.ปส. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศอ.รส. ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมศอ.รส. โดยระบุว่ายังไม่มีประกาศในราชกิจจานุเบกษาให้ตนพ้นจากตำแหน่ง จึงยังต้องปฏิบติหน้าที่ต่อ รวมถึงเชื่อว่าตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีของตนยังอยู่
 
                     โดยนายสุรพงษ์ กล่าวว่า การที่ส.ว.มีการประชุมนัดพิเศษที่ผ่านมาทั้งหมดไม่มีความชอบธรรม และส.ว.ที่มาจากการสรรหา จะมาทำหน้าที่แทนสภาผู้แทนราษฎรตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ระบุนั้นไม่ได้ ขณะนี้มีส.ว.จำนวนหนึ่งประกาศจะไม่ร่วมสังฆกรรมกับส.ว.ลากตั้ง ถือว่าถูกแล้ว ซึ่งตนคิดว่าส.ว.ไม่มีอำนาจใด ๆ ทั้งสิ้นที่จะเสนอนายกฯคนกลาง จึงอยากบอกนายสุเทพ ที่จะประกาศสู้ครั้งสุดท้ายในวันที่ 17-19 พ.ค. ก็อยากเห็นเป็นครั้งสุดท้ายจริง ๆ เพราะประเทศเสียหายมามาก โดยในวันนี้ (16 พ.ค.) รมว.ต่างประเทศ ของอังกฤษ ได้ส่งอีเมล์มาถึงตน ว่าเป็นห่วงสถานการณ์ของประเทศไทย และอยากเห็นการเลือกตั้งเดินหน้าต่อไป
 
                     นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ขอขอบคุณผบ.ทบ.ที่ได้ออกแถลงการณ์ 7 ข้อออกมา ตนอยากเห็นผบ.ทบ.เอาจริงเอาจัง เพราะทหารทุกเหล่าทัพก็เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ เหมือนกับตำรวจและวันนี้ศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหากบฎมาแล้ว ทหารในฐานะที่เป็นเจ้าพนักงานต้องจับกุมนายสุเทพกับพวก อย่าได้เกรงอกเกรงใจ โดยการหารือระหว่างรัฐบาลกับกกต.วานนี้ (16 พ.ค.) ต้องล้มเลิก เป็นเพราะกลุ่มกปปส.ได้บุกเข้าไป ฝ่ายความมั่นคงที่ดูแลสถานที่ต้องใช้อำนาจหน้าที่อย่างเข้มงด อย่าปล่อยให้กปปส.มาระราน
 
                     “ผมบอกแล้วว่าทหารทุกคนก็เป็นเจ้าพนักงานเหมือนกับตำรวจ วันนี้สามารถที่จะดำเนินการจับกุมกบฎหรือโจรก่อการร้ายเหล่านี้ได้ วันนี้เราอะลุ่มอะล่วยกันจนเกินไป กฎหมายบ้านเมืองก็ไม่มีความหมาย ตนคิดว่าผบ.ทบ. และผบ.ทอ.ทุกท่านเข้าใจสถานการณ์ขณะนี้เป็นอย่างดีว่าใครเป็นใครอ การที่ศาลออกหมายจับก็แสดงให้เห็นแล้วว่ากปปส.ทำผิดจริง” นายสุรพงษ์ กล่าว
 
                     นายสุรพงษ์ กล่าวว่า หากมีการพยายามให้เกิดนายกฯมาตรา7 ก็จะมีประชาชนกลุ่มหนึ่งไม่ยอมรับ รวมถึงสังคมโลกด้วย ฉะนั้นควรเลิกพูดเรื่องนี้ได้แล้วถ้าใครอยากจะเป็นนายกฯ คนกลางก็ให้ไปลงเลือกตั้งจะไปอยู่พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ โดยวันนี้ศอ.รส.ต้องเตรียมการที่จะรับมือกับสถานการณ์ช่วงวันที่ 17-19 พ.ค. ต้องมีการวางกำลังให้พร้อมและทำงานอย่างเข้มงวด โดยวันที่ 19 พ.ค.นั้นเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตของคนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจำนวนมาก ตนคิดว่าวิญญาณเหล่านั้นจะมาเอาคืนนายสุเทพ
 
                     ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่ามีกระบวนการบีบให้ทหารออกมาปฏิวัติหรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตนคิดว่ามีการพยายามดึงทหารออกมา แต่ผบ.เหล่าทัพ พูดชัดเจนว่าจะไม่ปฏิวัติแน่นอน แต่อาจจะมาคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรง โดยอาจจะเป็นการประกาศกฎอัยการศึก แต่ไม่ได้เป็นการปฏิวัติ ซึ่งกฎอัยการศึกเป็นมาตรการสูงสุดที่จะก่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ตนเชื่อว่าเหล่าทัพน่าจะมีการเตรียมการไว้แล้ว และเมื่อมีการประกาศกฎอัยการศึกก็จะเป็นหน้าที่ของฝ่ายทหารที่จะต้องดำเนินการเพื่อให้เกิดความสงบ ศอ.รส.คงไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง และตนเชื่อว่าถ้ามีการประกาศกฎอัยการศึกทั้งประเทศ ก็จะสามารถจัดการเลือกตั้งได้
 
                     นายสุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 19 พ.ค. 10.00 น. ตนจะเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ เอาผิดกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพราะการที่ตัดสินตนโดยที่ไม่มีโอกาสไปรับทราบข้อกล่าวหาเลย และหนึ่งในนั้นไม่ได้เป็นศาลรัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง นอกจากนี้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ก็จะเข้าแจ้งความเช่นกัน
 
 
 
 
จัดให้ตามคำขอ  :D 

 



#3 ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,683 posts

Posted 20 May 2014 - 06:09

ปิ๊งเอ้ย ยุบ ศรส. ไม่มีอำนาจปุกปั่นแดงทำเรื่องเชี้ยๆ แล้ว



#4 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

Posted 20 May 2014 - 06:45

มีใครเห็น ไอ้ริต ไอ้เป็ด ไอ้ปึ้ง บ้างครับ?
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#5 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

Posted 20 May 2014 - 07:02

เมื่อวาน ทาริดเรียกประธานวุฒิไปสอบสวน

วันนี้ จะสอบสวน ผบ.ทบ. มั้ย


It's us against the world


#6 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

Posted 20 May 2014 - 07:02

ท่านประยุทธ ท่านทำข้ามขั้นตอนหรือเปล่า

1. สว. มีหน้าที่หานายกชั่วคราว ...รอคุยกับ รบ. เป็นสัปดาห์ หาความชอบธรรม ในการทำหน้าที่

2. กปปส. ชนกับ นปช. ...นองเลือดเล็กน้อย

3. ทหารออกมาควบคุม สถาณการณ์

4. สว. ทูลเกล้าฯ ชื่อนายก

5. ทหารคุมสถานการณ์ ให้นายกชั่วคราว ปฏิรูปจนสำเร็จ

    ---เดาสถาณการณ์ จากนักข่าวรอยโก้ 

******

 * สงสารก็แต่ไอ้ตั้ง อาจถึงชะตาขาด


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#7 P2onTheGo

P2onTheGo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 346 posts

Posted 20 May 2014 - 07:07

เดาว่าที่ต้องประกาศเพราะจะบีบให้รมต.อีก 24 ตัวที่เหลือลาออก 

คงดูแล้วว่ากปปสเว้วๆไป คงไม่ยอมออกแน่ๆ

 

อีกอย่างอาจจะเกี่ยวกับกรณีที่จับอาวุธสงครามที่นครนายก  :)


Edited by P2onTheGo, 20 May 2014 - 07:07.

สยามจงเจริญ  :) 


#8 ประชาราบ

ประชาราบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 621 posts

Posted 20 May 2014 - 07:21

หวังว่าจะมีนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังการลอบฆ่าประชาชชนถูกจับครับ



#9 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

Posted 20 May 2014 - 07:22

ไอ่ควายเจ้าพระยาหน่าซ่นทีน
ไอ่ควายตอม
ไอ่ควายจาลึก
ไอ่ควายหมาขี้เรื้อน
ไอ่ควายแต๋ม

หายหัวไปไหนหมดวะเนี่ยะ
สถานการณ์พิเศษแบบนี้ ตอกบัตรเข้ากะเร็วหน่อยโว้ย
เร็ว ทำงานๆๆๆๆ
ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#10 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

Posted 20 May 2014 - 07:23

ถึงได้ว่าทำไมวันนี้อยู่ดีๆ ผมตื่นเช้า

มีข่าวพิเศษรออยู่นี่เอง -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#11 soco

soco

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,401 posts

Posted 20 May 2014 - 07:25

หาตัวริดสีดวงเจอมั๊ย ชอบขู่ชาวบ้านจัง
รักใครชอบใครก็เรื่องของเราแต่เราก็ไม่เป็นขี้ข้าโจร

#12 BeastGuy

BeastGuy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,364 posts

Posted 20 May 2014 - 07:37

อาจจะมีพลิก
อัยการศึกเพ่ือจัดการเลือกตั้ง
ผมยังไม่ไว้ใจเท่าไหร่

#13 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

Posted 20 May 2014 - 07:40

มีผมมองโลกในแง่ร้ายคนเดียวหรือปล่าวนะ

.... คิดตรงข้ามกับทุกคนเลย


Posted Image

#14 chaidan

chaidan

    กา... กา... กา...

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,999 posts

Posted 20 May 2014 - 07:54

จริงๆให้ทหารหรือนายกคนกลางจ่ายจำนำข้าวไปเลย
ได้กระแสลดแรงกระเพือมได้เยอะแน่นอนครับ
ใครที่บอกว่า "กาขาว" เป็นฝรั่ง....ผมว่าไม่ใช่......

#15 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

Posted 20 May 2014 - 07:59

ไอ้ริต ไม่ออกมาเห่า หน้าจอทีวีหน่อยเหรอ คำว่า "กบฎ" อ่ะ

 

เห็นชอบเห่าคำนี้ จังเลย ไอ้ หน้าหมา


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#16 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

Posted 20 May 2014 - 08:15

ไอ้ริต ไม่ออกมาเห่า หน้าจอทีวีหน่อยเหรอ คำว่า "กบฎ" อ่ะ

 

เห็นชอบเห่าคำนี้ จังเลย ไอ้ หน้าหมา

 

 

มาเสนอหน้าได้ไง โดนยุบไปแล้ว :lol:


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#17 Deadbird

Deadbird

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 75 posts

Posted 20 May 2014 - 08:22

มาซะที



#18 bird

bird

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,191 posts

Posted 20 May 2014 - 08:25

โดยส่วนตัว มีความเห็นว่า

 

สาเหตุหนึ่งในการประกาศกฎอัยการศึก..คือ..ในเมื่อทุก ๆ กฎหมายที่ประกาศใช้อยู่ตามปกติ

ได้รับการปฏฺิเสธอย่างสิ้นเชิง

 

อีกสาเหตุหนึ่ง...มีการข่มขู่ องค์กรอิสระ ที่มีขึ้นตาม รธน อย่างไม่เกรงกลัว

 

มีการใช้อำนาจ ชนิดที่เรียกว่า...หน้ามืดตาบอด แบบสุดลิ่ม ขององค์กรที่่ควรจะเป็นดูแล

รักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยใช้อาวุธสงครามอย่างไม่สมเหตุสมผล

 

และท้ายที่สุด...เพื่อให้กระบวนการตาม รธน  ได้เดินไปภายใต้กรอบของ รธน

 

การเลือกตั้งจะยังไม่เกิดขึ้น จนกว่า..ทุกอย่างจะเข้าสู่ภาวะปกติ..ตาม รธน



#19 ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,683 posts

Posted 20 May 2014 - 10:12

เมื่อวานเกิดเหตุตึกชิน 3 ไฟไหม้ชั้นที่ 12 

บอกว่าหม้อแปลงระเบิดแต่ควันขโมง ประเด็นคือหม้อแปลงระเบิดควันขโมง

รึว่าทำไรอยู่ ควันเลยเยอะ ขนาดนั้น คงไม่ได้ปิ้งย่างกินกันอยู่หรอกนะ 



#20 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 20 May 2014 - 10:16

มิน่าละ ตาซ้ายผมกระตุกแต่เช้าเชียว

 

มีเรื่องดี ๆ นี่เอง

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#21 papa05

papa05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,166 posts

Posted 20 May 2014 - 10:20

เมื่อวานเกิดเหตุตึกชิน 3 ไฟไหม้ชั้นที่ 12 

บอกว่าหม้อแปลงระเบิดแต่ควันขโมง ประเด็นคือหม้อแปลงระเบิดควันขโมง

รึว่าทำไรอยู่ ควันเลยเยอะ ขนาดนั้น คงไม่ได้ปิ้งย่างกินกันอยู่หรอกนะ 

ฉงฉัยเขาสร้างโรงเผาถ่าน


ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ ขอสู้ศึกทุกเมื่อไม่หวั่นไหว ขอทนทุกข์รุกโรมโหมกายใจ ขอฝ่าฟันผองถัยด้วยใจทนง[b] http://www.facebook....me.php?sk=group

#22 papa05

papa05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,166 posts

Posted 20 May 2014 - 10:21

โดยส่วนตัว มีความเห็นว่า

 

สาเหตุหนึ่งในการประกาศกฎอัยการศึก..คือ..ในเมื่อทุก ๆ กฎหมายที่ประกาศใช้อยู่ตามปกติ

ได้รับการปฏฺิเสธอย่างสิ้นเชิง

 

อีกสาเหตุหนึ่ง...มีการข่มขู่ องค์กรอิสระ ที่มีขึ้นตาม รธน อย่างไม่เกรงกลัว

 

มีการใช้อำนาจ ชนิดที่เรียกว่า...หน้ามืดตาบอด แบบสุดลิ่ม ขององค์กรที่่ควรจะเป็นดูแล

รักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยใช้อาวุธสงครามอย่างไม่สมเหตุสมผล

 

และท้ายที่สุด...เพื่อให้กระบวนการตาม รธน  ได้เดินไปภายใต้กรอบของ รธน

 

การเลือกตั้งจะยังไม่เกิดขึ้น จนกว่า..ทุกอย่างจะเข้าสู่ภาวะปกติ..ตาม รธน

 

 

  +  10  เหตุเหตุที่น่าศึกษา


ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ ขอสู้ศึกทุกเมื่อไม่หวั่นไหว ขอทนทุกข์รุกโรมโหมกายใจ ขอฝ่าฟันผองถัยด้วยใจทนง[b] http://www.facebook....me.php?sk=group

#23 อ่อนโลก

อ่อนโลก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 681 posts

Posted 20 May 2014 - 10:22

รอเสื้อขาวมานั่งเทียน เอ๊ย!! จุดเทียน...




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users