Jump to content


Photo
- - - - -

สงครามการเงินเปิดฉากเต็มรูปเเบบ


  • Please log in to reply
11 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 กรรมติดจรวด

กรรมติดจรวด

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 135 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 06:59

*
POPULAR

อเมริกาเอ็งอ่วมเเน่เสื้อกเค้าไปทั่วไป  จีน - รัสเซีย จับมือซื้อขายพลังงานด้วยเงินที่ไม่ใช่ดอลล่าห์ 

 

https://www.facebook...mSilver?fref=nf

 

ปิโตรดอลลาร์ กับการล่มสลายของเงิน สกุลดอลลาร์

อย่างที่ผมเคยเขียนเรื่องการยกเลิกระบบ Gold Standard ของนายกรัฐมนตรี นิกซอน ในปี 1971.ทำให้สกุลเงินดอลลาร์หมดความต้องการ และ ความเชื่อถือที่จะเป็นเงินตราสำรอง ของประเทศต่างๆในทันที. แล้วจะทำไงละ? ให้เงินสกุลดอลลาร์กลับมามีความต้องการอีกที?

ในปี 1973 อเมริกาก็ได้คิดแผนใหม่ขึ้นมา อเมริกาได้ตกลงจับมือกับประเทศซาอุดีอาระเบีย ออกกฏในการซื้อขายน้ำมันใหม่ว่า ถ้าใครต้องการซื้อน้ำมันจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ต้องชำระด้วยเงินดอลลาร์เท่านั้น ! ไม่ว่าจะเป็นเงินตราจากสกุลไหน ต้องแลกเปลี่ยนเป็นดอลลาร์ก่อน ไม่งั้นไม่ขาย !! แล้วข้อตกลงอีกอย่างหนึ่งก็คือ ประเทศซาอะดิอาระเบียสามารถนำรายได้ส่วนเกินจากการขายน้ำมันมาซื้อ ตราสารหนี้ของอเมริกาได้. แล้วประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้อะไรจากการร่วมมือกันครั้งนี้ ? ประเทศซาอุดิอาระเบียได้กำลังทหาร อาวุธ และการปกป้องจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะจากประเทศ อิสราเอล.จากการร่วมมือกันครั้งนี้ ภายในปี 1975, ทุกประเทศที่อยู่ในกลุ่มโอเปคก็ตกลงที่จะขายน้ำมันตัวเองโดยใช้ดอลลาร์เป็นตัวกลางการซื้อขายเพื่อแลกกับ อาวุธ และ การป้องกันทางทหาร.

อเมริกาได้คำนวนไว้อย่างดีแล้ว. ปีโตรดอลลาร์ ได้สร้างความต้องการปลอมๆให้เงินสกุลดอลลาร์ในทันที เนื่องจากความต้องการน้ำมันมากขึ้นในแต่ละประเทศ ทำให้ดอลลาร์เป็นที่ต้องการทั่วโลก.ถ้าประเทศไหนไม่มีเงินดอลลาร์ ก็ต้องวางแผนการเพื่อที่จะได้มาซึ่งเงินดอลลาร์เพื่อซื้อน้ำมัน.วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ แลกเปลี่ยนสกุลเงิน แต่วิธีนี้ จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง หลายๆประเทศเลยเลือกที่จะใช้วิธี ส่งออกผลผลิต เพื่อที่จะแลกมาด้วยเงินดอลลาร์ เพื่อซื้อน้ำมันแทน.( ยกตัวอย่างเช่นประเทศญี่ปุ่น ที่ต้องนำเข้าน้ำมันเป็นจำนวนมาก เลยทำรถ Honda แล้วส่งมาที่อเมริกา เพื่อที่จะได้เป็นเงินดอลลาร์เพื่อซื้อน้ำมัน )

ผลประโยชน์ที่อเมริกาได้จากระบบปีโตรดอลลาร์นี้ มีหลักๆก็คือ

1. ทำให้ดอลลาร์เป็นที่ต้องการทั่วโลก

2. ทำให้ความต้องการตราสารหนี้ของอเมริกาเพิ่มขึ้น

3. ทำให้อเมริกา สามารถซื้อน้ำมันได้โดยใช้เงินกระดาษที่สามารถพิมพ์ได้ไม่อั้น !!!

ด้วย ข้อ 3 นี่เอง ใครเห็นก็คงต้องรู้ว่า เป็นการตกลงที่ให้ประโยชน์กับอเมริกามากมาย. ระบบเปโตรดอลลาร์ทำให้อเมริกาซื้อน้ำมันโดยใช้เงินตราที่ตั้วเองพิมพ์มาเท่าไหร่ก็ได้ 100%. อเมริกาต้องนำเข้าน้ำมันจำนวนมากในแต่ละปี เพราะเศรฐกิจอเมริกาจำเป็นต้องใช้น้ำมันปีโตรเลี่ยมเป็นอันมาก แต่ไม่ต้องเสียเงินซื้อน้ำมันซักแดงเดียว .จะมีประเทศไหนที่ทำได้บ้าง ซื้อน้ำมันด้วยเงินที่พิมพ์ได้เอง แล้ว หลังจากนั้น ก็ให้ผู้ผลิตน้ำมันถือ ตราสารหนี้ ที่มาจากการพิมพ์เงินจากประเทศตัวเอง. มีอเมริกาเท่านั้นที่ทำได้ !!

เมื่อดอลลาร์เป็นที่ต้องการทั่วโลก อเมริกาก็ได้ไฟเขียวที่จะสามารถพิมพ์ดอลลาร์ออกมาเท่าไหร่ก็ได้ ไม่อั้น !! เฟด เตรียมพร้อมด้วยการเปิดเครื่องพิมพ์ เพื่อให้พอกับความต้องการของดอลลาร์ทั่วโลก เฟดจะเป็นแบงค์ชาติที่ดีได้ไง ถ้าไม่รองรับความต้องการของดอลลาร์ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างมากมายในเวลาอันสั้น.

จากการคำนวน, ความต้องการน้ำมันทั่วโลกจะมากถึง 100 ล้าน บารเรล ต่อวัน ในปี 2015.จากความต้องการน้ำมันมากขึ้น ความต้องการเงินดอลลาร์ก็เพิ่มขึ้นตาม จากความต้องการเงินดอลลาร์นี้ ทำให้รัฐบาลอเมริกา ได้ไฟเขียวในการใช้จ่ายอย่างไม่อั้น. ตราสารหนี้ที่ออกมาก็ขายได้อยู่เรื่อยๆ เศรฐกิจก็โตขึ้น.แล้วเมื่อมีเงินสกุลดอลลาร์หมุนเวียนอยู่มากมายในโลก ราคาทรัพย์สินทุกอย่างในอเมริกาก็ขยับขึ้นตาม รวมทั้ง บ้าน และ ตลาดหุ้น

จากที่เห็นนี่ ระบบปีโตรดอลลาร์มีความสำคัญต่อประเทศอเมริกามาก เพื่อดำรงความเป็นใหญ่ อเมริกาเลยต้องปกป้องระบบนี้ไว้ เพราะถ้าความต้องการเงินดอลลาร์ที่สร้างขึ้นมาเองหยุดลงเมื่อไหร่ ประเทศต่างๆที่เคยเห็นว่าดอลลาร์มีประโยชน์ ก็จะเห็นว่าไม่จำเป็นที่จะต้องถือดอลลาร์ให้มากมายเหมือนเดิมแล้ว . เงินดอลลาร์ที่มีอยู่มากมายก็จะไหลกลับเข้าประเทศทันที. เมื่อไหร่ที่ระบบปีโตรดอลลาร์ล่มสลาย เงินดอลลาร์ที่หมุนเวียนอยู่ในโลกนี้ จะมีมากกว่าความต้องการทันที เมื่อความต้องการลดลง แต่สิ้นค้าเต็มตลาด จะเกิดอะไรขึ้น? มันก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของวิกฤตเงินเฟ้อครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา. เพราะเงินดอลลาร์ ที่ มี ระเปโตรดอลลาร์ช่วยค้ำคออยู่นั้น มันได้หายไปแล้ว. เรามาดูกัน ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าระบบเปโตรดอลลาร์ล่มสลายในวันพรุ่งนี้?

1. ประเทศทุกประเทศทั่วโลกจะคืนเงินดอลลาร์กลับมาสู่อเมริกา เพื่อแลกกับ เงินระบบใหม่ที่จะใช้ซื้อน้ำมันได้.

2. เฟด จะหมด อำนาจในการพิมพ์เงินเพิ่มขึ้นมาในทันที

3. อเมริกาจะต้องเพิ่มดอกเบี้ย ในทันที เพื่อลดปริมาณเงินดอลลาร์ที่หมุนเวียนในโลก

4. วิกฤตเงินเฟ้อจะตามมาทันที และจะสูงสุดเมื่อขบวนการเพิ่มดอกเบี้ย ได้เสร็จสิ้น.

5. ราคาน้ำมัน และ โลหะมีค่าต่างๆ จะพุ่งขึ้นทันที

6. แล้วอเมริกา ก็จะหมดอำนาจในการซื้อน้ำมันได้ฟรี

อเมริกา ถึงต้องปกป้องระบบปีโตรดอลลาร์ด้วยชีวิต. เพราะนั่นคือสายป่านเส้นสุดท้ายที่จะดึงดอลลาร์ให้เป็นที่ต้องการได้.จะเกิดอะไรขึ้น กับประเทศที่คิดจะออกจากระบบเปโตรดอลลาร์นี้? เราไปดูตัวอย่างกัน 
ในวันที่ 24 เดิอน 9 ปี 2000. ประเทศอีรัก ที่นำโดย ฮุลเซน ได้มีการประชุมภายใน แล้วมีข้อตกลงกันว่า จะเปลี่ยนจากเงินดอลลาร์ที่ผูกมัดกับการขายน้ำมันของประเทศอีรัก เป็นเงินสกุลยูโรแทน. หลังจากประชุม ฮุลเซนก็ได้เริ่มการเปลี่ยนจากเงินดอลลาร์ เป็น เงินยูโร. ถอนคำมั่นสัญญากับ ประเทศอเมริกาโดยไม่บอกกล่าว.แล้วในปี 2002, ประเทศอีรัก ก็ได้เปลี่ยน จาก เปโตรดอลลาร์ เป็น เปโตรยูโร ได้สำเร็จ. นั่นก็หมายถึง การทิ้งเงินสกุลดอลลาร์ทันที

ในวันที่ 19 มีนาคม 2003. นายกรัฐมนตรี จอรจ์ บุช ก็ได้ออกคำสั่งรบ และบุกรุก ประเทศอีรักทันที.โดยใช้ เหตุการณ์ 9/11 เป็นข้ออ้างในการบุกรุก ทั้งๆที่ไม่เกี่ยวอะไรกับประเทศอีรักเลย. อเมริกา บุกรุกอีรักเพื่อปกป้องสิทธิเสรีภาพ และ ความสงบสุข จริงๆหรือ หรือ ว่าต้องการปกป้องเปโตรดอลลาร์?

ในวันที่ 5 มิถุนายน 2003,หลังจากอเมริกาได้สิ้นสุดการรบกับอีรัก. ประเทศอีรัก ที่ไม่มีฮุลเซนเป็นผู้นำ ก็ได้กลับไปสู่ตลาดน้ำมันโลกอีกครั้ง. ประกาศขายน้ำมันที่มีอยู่ 10 ล้าน บารเรล ที่มีเก็บไว้ ให้คนที่ประมูลได้สูงสุด. จากหลายๆบริษัททั่วโลก นี่จะเป็นครั้งแรกในรอบปีที่ผ่านมา ที่สามารถจะตกลงซื้อน้ำมันโดยตรงจากประเทศอีรักเลย. เงินตราที่จะใช้ชำระก่อน วันที่ 10มิถุนายน คือ เงิน ดอลลาร์ อีกครั้ง..

อเมริกา เคยเป็นประเทศที่ให้ประเทศอื่นกู้มากที่สุด แต่ขอบคุณในความต้องการหลอกๆของเงินดอลลาร์ที่สร้างโดย ระบบเปโตรดอลลาร์ อเมริกาได้กลายเป็นประเทศที่มีหนี้มากที่สุด. อเมริกายังสามารถซื้อน้ำมัน โดยใช้เงินที่พิมพ์เองได้อยู่. ยังใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟีอยไปกับการรบที่ไม่มีประโยชน์ได้. ครั้งหนึ่งในประวัติศาตร์ อเมริกาเคยเป็นประเทศที่ส่งออกของใช้ ทำโดยคนอเมริกัน แต่ตอนนี้ สิ่งเดียวที่อเมริกาส่งออกมากที่สุด ก็คือเงินดอลลาร์ ซึ่งทำโดยคนอเมริกันเช่นกัน. เมื่อไหร่ที่ประเทศอื่นๆตาสว่างว่าเงินดอลลาร์ ก็คือ การฉ้อโกงดีๆนี่เอง .แล้วเข้าใจว่า เงินดอลลาร์ก็คือกระดาษเปล่าๆที่ไม่มีอะไรหนุนหลัง. เป็นความต้องการหลอกๆที่ผูกมัดด้วยการซื้อน้ำมัน? วันนี้ ยังไม่มีเงินสกุลไหนที่จะมาเทียบกับดอลลาร์ได้ การฉ้อโกงก็ยังดำเนินต่อไปเรื่อยๆ... สงครามที่ไม่รู้จบ และการสูญเสีย คงจะมาก่อนการล่มสลายของ ปีโตรดอลลาร์. จุดจบของปีโตรดอลลาร์ คือจุดจบของอเมริกา.

 

 

 

ที่มา 

https://www.facebook...mSilver?fref=nf


Edited by กรรมติดจรวด, 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:01.


#2 กรรมติดจรวด

กรรมติดจรวด

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 135 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:05

เเค่อิรักยกเลิก เอ็งใช้ เหตุการณ์ 911 บุกอิรัก น่าคิดนะว่า 911 วันเนี่ยมันประจบเหมาะไปหรือเปล่า อิหร่านเลิกใช้จะบุกเค้าเเต่อิหร่านอาวุธเพียบ ไม่กล้า เเค่อิหร่านประเทศเดียว ประชาชนอเมิรกายังอ่วมขนาดนี้ ตกงานเละเทะ ขนาดนี้ นี่เจอ จีน รัสเซีย เค้าดูดิว่าจะว่าไง คนเมกา คงต้องไปทำงานก่อสร้างเเล้วหละ



#3 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:54

ซักวัน ไอ้กันต้องรับกรรม ที่ก่อไว้

จากการที่ชอบไปบุกประเทศอื่น แล้วขนทรัพยากรของประเทศอื่นไป



#4 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:24

คงได้เห็นพวกไอ้กัน มาขอทานในไทยบ้างละว้า :lol:


" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#5 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:32

ขึ้นชื่อว่า ตำรวย นี่ชั่วหมด ไม่ว่าจะเป็น ตำรวยไทย หรือ ตำรวยโลก


ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#6 ต้นหอม

ต้นหอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,472 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:50

ปัญหาแบบนี้จะทำให้บ้านเราเงิบมั้ยคะ ได้ยินว่าเราสำรองเป็นดอลลาเยอะอยู่ 


มันจะทำให้เราคิดก่อนพูดได้ดีขึ้น เมื่อเชื่อว่าคำพูดที่ออกไปเหล่านั้นคือคำที่เราจะได้ยินเองในอนาคต

และถ้าเราจะทำดีได้มากขึ้น เมื่อเชื่อว่าเราจะได้เจอสิ่งดีๆในอนาคต

แม้ว่าวันนี้เราจะยังไม่เห็นว่ามันดีอย่างไรแต่อย่างน้อยทำให้เราผ่านวันนี้ไปได้อย่างราบรื่น


#7 yakult

yakult

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 221 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:53

อเมิกา จีน รัสเซีย ล้วนแล้วแต่เป็นอันธพาลทั้งนั้น รัสเซีย-ยูเครน หรือประเทศอื่นไที่แตกไปจากตัวเอง จีนกับทุกๆประเทศในพื้นที่ ที่มีผลประโยชน์ แถมลามมายุ่งเรื่องเรากับกัมพูชา และช่วงหลังๆนโยบายปกป้องผลประโยชน์คนจีนในการค้าระดับโลกหลายคนั้งที่สร้างปัญหามากมาย
ที่พิมพ์ผิดต้องขออภัย ใช้โทรศัพท์พิมพ์ แก้ไขได้แค่หนึ่งตัวอักษร
ผมทำสิ่งที่กฏหมายห้ามแค่นั้นเอง อย่ามายุ่งกับผม

#8 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:57

ที่ใหนมีพลังงานที่นั้นจะมีประเทศพวกนี้ส่งเอกชนเข้าไปแทรกอยู่ทุกที่

 

แค่อ่าวไทยก็มีครบแทบทุกประเทศ 


" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#9 กรรมติดจรวด

กรรมติดจรวด

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 135 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:14

ทีเเน่ๆตอนนี้ไอ้โจรเลวดูใบ ไอ้กัน กับ บ้างประเทศใน eu สนับสนุนอยู่ 

 

คำเตือน กระทู้ในไม่เหมาะกับความเเดงเพราะต้องใช้ปัญญาความคิดค่อนข้างมาก (อ่านเร็วๆ2-3 วิจบเหมือนโฆษณากระทิงเเดง)



#10 กรรมติดจรวด

กรรมติดจรวด

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 135 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:23

ถ้าปิโตรดอลล่าห์ล้มจริงๆ อีก 10-20 ปีข้างหน้า จีน ไทย เวียดนาม ฟิลิมปินซวย เพราะ อเมริกาจะเป็นประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นโรงงานของโลกเทียบเท่าจีน เพราะคน อเมริกัน จะถอดสูท มาใส่เสื้อกล้าม นั่งทำโรงเท้า converse  เเละสากกะเบือยันเรือรบ เเละสินค้าต่างๆเราจะเห็นสินค้า made in usa มากขึ้น 

 

ผมประชดสุดๆ 



#11 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:27

เข้าใจว่าความจริงจีนอยากเปลี่ยนสกุลเงินค้าระหว่างประเทศโดยเฉพาะปิโตรเลียมมานานแล้ว แต่ติดอยู่ที่จีนเป็นเจ้าของตราสารหนี้และพันธบัตรรัฐบาลอเมริกันมากมาย

 

จีนจึงเป็นเจ้าหนี้ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

 

Real sectorของอเมริกาแข่งขันในตลาดโลกไม่ได้มาแสนนานแล้ว ตอนหลังอเมริกาอยู่ได้ด้วยปิโตรดอลล่าร์และการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนเท่านั้น

 

จะว่าไปแล้วทั้งโลกนั่นแหละที่ทำมาหาเลี้ยงอเมริกา แต่มันหาสำนึกบุญคุณไม่

 

เชื่อว่าอีกไม่นานจีนจะปลดแอกตระกูลเงินตรา

 

ถึงตอนนั้นคงจะได้เห็นเล่ห์กลของฝรั่งตาน้ำข้าวชัดเจนอีกครั้ง



#12 กรรมติดจรวด

กรรมติดจรวด

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 135 posts

ตอบ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:47

เข้าใจว่าความจริงจีนอยากเปลี่ยนสกุลเงินค้าระหว่างประเทศโดยเฉพาะปิโตรเลียมมานานแล้ว แต่ติดอยู่ที่จีนเป็นเจ้าของตราสารหนี้และพันธบัตรรัฐบาลอเมริกันมากมาย

 

จีนจึงเป็นเจ้าหนี้ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

 

Real sectorของอเมริกาแข่งขันในตลาดโลกไม่ได้มาแสนนานแล้ว ตอนหลังอเมริกาอยู่ได้ด้วยปิโตรดอลล่าร์และการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนเท่านั้น

 

จะว่าไปแล้วทั้งโลกนั่นแหละที่ทำมาหาเลี้ยงอเมริกา แต่มันหาสำนึกบุญคุณไม่

 

เชื่อว่าอีกไม่นานจีนจะปลดแอกตระกูลเงินตรา

 

ถึงตอนนั้นคงจะได้เห็นเล่ห์กลของฝรั่งตาน้ำข้าวชัดเจนอีกครั้ง

ชอบความเห็นพี่ท่านมากครับ คนทั้งโลกหาให้ไอ้กันเเม่งกินเเต่มันโตมาเเบบไม่มีใครสั้งสอน






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน