Jump to content


Photo
- - - - -

ประยุทธ์แจงทูตคสช.ทำหน้าที่เหมือนรัฐบาลไม่อยู่นานแก้จำนำข้าวพาประเทศไปสู่การปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง


  • Please log in to reply
4 replies to this topic

#1 peak654

peak654

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 6 posts

Posted 24 May 2014 - 06:53

           13470D63EF644527A3E74A6E188B0B59.jpg

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้มีคำสั่งเรียกคณะทูตานุทูตต่างประเทศและผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศที่ ประจำการในประเทศไทย เข้ารับฟังคำชี้แจงกรณีที่กองทัพไทยประกาศยึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาลชั่ว คราว เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีคณะทูตานุทูตเดินทางมาร่วมรับฟัง 87 คน 58 ประเทศ ซึ่งในจำนวนนี้มีระดับเอกอัครราชทูต 21 คน และมีผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศ จำนวน 22 คนภายหลังการชี้แจงนาน 2 ชั่วโมง  นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงให้คณะทูตและผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศทราบว่าเหตุใดจึงตัดสินใจทำการ ยึดอำนาจ

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าเป็นการดำเนินการด้วยความจำเป็น เนื่องจากตอนนี้ไม่สามารถแก้ไขความขัดแย้งได้ และประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ซึ่งการเข้ามาดำเนินการดังกล่าวก็เพื่อพยายามขับเคลื่อนการบริหารประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่เป็นเรื่องสำคัญ อาทิ โครงการรับจำนำข้าว ทั้งนี้ ตนได้แจ้งว่าคสช.ทำหน้าที่เสมือนรัฐบาล และไม่ได้ตั้งใจที่จะอยู่นาน แต่เหตุที่เข้ามาเพื่อยุติความขัดแย้ง และจะมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ส่วนคสช.จะอยู่นานแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยความขัดแย้งทั้งหลายจะคลี่คลายลงเมื่อใด

นายสีหศักดิ์ กล่าวอีกว่า ทูตต่างประเทศส่วนใหญ่สอบถามว่าคสช.จะอยู่ถึงเมื่อใด ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าขณะนี้คงไม่มีใครตอบได้ เพราะต้องทำเรื่องทั้งหลายให้เรียบร้อยเสียก่อน แต่พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ย้ำว่าการทำความตกลงต่างๆกับประเทศที่มีการเจรจาอยู่ รวมถึงพันธกรณีระหว่างประเทศก็ยังดำเนินต่อไป และไทยยังยึดมั่น

นอกจากนี้ยังมีการสอบถามว่าการปฏิรูปจะเกิดเมื่อใดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่าจะมีการตั้งสภาปฏิรูปขึ้นพร้อมๆกับสภานิติบัญญัติแห่ง ชาติ(สนช.) ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้ำว่าคสช.อยู่เท่าที่จำเป็นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้สอบถามถึงการจะมีนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชั่วคราว แต่คสช.จะทำหน้าที่เป็นรัฐบาลเสียเอง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า คสช.ต้องทำหน้าที่นี้ไปก่อน และต้องให้สถานการณ์พร้อมเสียก่อน ส่วนเรื่องรัฐบาลชั่วคราวเป็นสิ่งที่ต้องว่ากันในภายหลัง แต่ทั้งหมดจะนำไปสู่การเลือกตั้ง นอกจากนี้ คณะทูตต่างประเทศได้ฝากให้คสช.ดูแลความปลอดภัยของชาวต่างประเทศที่อยู่ในไทย ด้วย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าจะดูแลชาวต่างประเทศเป็นอย่างดีเท่ากับที่ดูแลคนไทย

 

http://www.posttoday...ทศก่อนเลือกตั้ง


Edited by peak654, 24 May 2014 - 08:00.


#2 peak654

peak654

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 6 posts

Posted 24 May 2014 - 07:00

ขอสนับสนุนแนวทางของท่านครับ และขอให้ท่านใช้ความเด็ดขาด ในการจัดการกับระบอบทรราชเดิมให้หมดสิ้นเสียก่อนครับ เพราะถ้ามันยังไม่หมดไปการปฏิรูปประเทศคงไม่มีวันสำเร็จครับ



#3 peak654

peak654

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 6 posts

Posted 24 May 2014 - 07:41

เรื่องนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชั่วคราว ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ครับ เพราะถ้ามีแล้วจะทำให้เกิดขอจำกัดในทำปฏิรูปประเทศขึ้นมากมาย เพราะต้องร่างรัฐธรรมนูญชั่วคราวขึ้นมา และตัวรัฐธรรมนูญชั่วคราวนี่เองที่อาจจะเป็นตัวจำกัดให้การจัดการกับตัวมารขัดขวางการปฏิรูปทำได้ยากขึ้นเหมือนครั้งที่ผ่านมา รวมทั้งตัวนายกคนใหม่เองด้วยเพราะถึงแม้จะได้คนดีจริงๆมาเป็น แต่การสู้กับอำนาจมืดเดิมที่คอยใช้วิธีลัดและขี้โกงตลอดเวลา คนดีอย่างเดียวบวกกับกฏหมายรัฐธรรมนูญธรรมดานั้นชักช้าเกินไปที่จะไปสู้กับมัน ต้องใช้กฏอัยการศึกเท่านั้นจึงจะสู้กับมันได้ 

 

และที่กลัวอีกอย่างคือ กลัวว่าจะได้คนดีแบบเดียวกับ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ที่ดีด้วยกับทุกคนทั้งคนดีและคนชั่ว ดีแบบดัดจริตอยากให้ทั้งคนดีและคนชั่วชื่นชมแต่สุดท้ายก็โดนทั้งคนชั่วและคนดีด่าแช่ง 

 

#4 SeraphUriel

SeraphUriel

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 393 posts

Posted 24 May 2014 - 12:21

นี่แหละ คนดีที่ไม่หวังผลประโยชน์ของแท้

#5 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

Posted 24 May 2014 - 12:29

คณะทูตต่างประเทศได้ฝากให้คสช.ดูแลความปลอดภัยของชาวต่างประเทศที่อยู่ในไทย ด้วย

 

ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าจะดูแลชาวต่างประเทศเป็นอย่างดีเท่ากับที่ดูแลคนไทย

 

 

อย่างน้อยทูตต่างประเทศเขาก็ยังไว้ใจทหารถึงฝากดูแลคนของเขา  :)


Edited by ParaDon, 24 May 2014 - 12:29.

" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users