Jump to content


Photo
- - - - -

ยุคกวาดล้างมาถึงแล้ว!-“ทภ.2”ส่งทหารทลายหมู่บ้านเสื้อแดงเกลี้ยง แฉ“ขอนแก่นโมเดล”เตรียมก่อเหตุร้ายเมืองใหญ่อีสาน


  • Please log in to reply
5 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:53

http://www.manager.c...D=9570000057894
 

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- ทภ.2 รวบแกนนำม็อบอีสานควบคุมตัวในเขตทหารจำนวนมาก รวมทั้ง “แรมโบ้อีสาน-ขวัญชัย” ด้าน เสธ. ทภ.2 เผยจับอาวุธสงครามขอนแก่นเป็นแผน“ขอนแก่นโมเดล” เตรียมก่อเหตุร้ายเมืองใหญ่อีสานหลายจังหวัด เร่งขยายผลจับเพิ่มคาดมีผู้ร่วมขบวนการอีกมาก พร้อมส่งทหารทลายหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วอีสาน และมีเป้าหมายตรวจค้นอีกหลายจุด ขณะหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ตร. ผู้นำท้องถิ่น โคราช แห่รายงานตัวที่ “มทบ.21” 

 

557000005990301.JPEG
       ผู้ว่าฯ หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ สถานศึกษา และ นายอำเภอทั้ง 32 อำเภอ จ.นครราชสีมา เข้ารายงานตัวและรับมอบนโยบาย ที่ มทบ.21 กองทัพภาคที่ 2 จ.นครราชสีมา วันนี้ ( 24 พ.ค.)

       วันนี้ (24 พ.ค.) ที่ห้องประชุมศรีพัชรินทร์ สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา และ นายอำเภอทั้ง 32 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมารวมกว่า 160 คน ได้เดินทางมารายงานตัว ที่ มณฑลทหารบกที่ 21 (มทบ.21) กองทัพภาคที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา และ รับมอบนโยบายการปฏิบัติ หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ควบคุมอำนาจการปกครองประเทศ โดยมี พล.ต.วุฒิ แสงจักร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 (ผบ.มทบ.21) เป็นประธานชี้แจง
       
       พล.ต.วุฒิ แสงจัก ผบ.มทบ.21 กล่าวว่า มทบ. 21 ได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งได้มีการวางกำลังทหารเข้าดูแลความสงบเรียบร้อยตามจุดสำคัญต่างๆ มากกว่า 1,000 นาย ตั้งด่านตรวจรวม 22 จุด แบ่งเป็นในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา 14 จุด ประกอบด้วย ศาลากลางจังหวัด, ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี, สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 ดูแลโดย พัน ร.มทบ.21
       
       การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (ตาลคู่), โรงกรองประปาเทศบาลนครนครราชสีมา หลัง ไอที พลาซ่า , องค์การโทรศัพท์ (ตรงข้ามหอประชุมเปรม ติณสูลานนท์) ,ห้าแยกหัวรถไฟ, สามแยกนครราชสีมา (บิ๊กซี) ,สี่แยกประโดก, บายพาสปักธงชัย, แยกจอหอ ดูแลโดยกำลังทหารจาก พล.ร.3
       
       สถานีรถไฟจิระ และ สถานีรถไฟนครราชสีมา ดูแลโดย ร้อย สห. มทบ.21
       
       ส่วนพื้นที่รอบนอก มีการตั้งจุดตรวจร่วมกับกำลังตำรวจและอาสาสมัคร จำนวน 7 จุด ประกอบด้วย แยกบ้านกุดม่วง /พัน.กระสุน 22 บชร.2 , บ้านวังทองหลาง /ร้อย ม. (ลว.3), ด่านตรวจ ปปส. อ.สีคิ้ว /พันพัฒนา2, จุดตรวจร่วม อ.เฉลิมพระเกียรติ /ม.พัน8, สี่แยกอวยชัย อ.ปักธงชัย /พัน ร. มทบ.21,กลางดง อ.ปากช่อง /ม.พัน 8 และ หน้าค่ายปักธงชัย /กรม ทพ.226
       
       “อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของมวลชนและพบการซุกซ่อนอาวุธสงครามในพื้นที่แต่อย่างใด แต่ไม่ประมาทยังคงติดตามหาข่าวความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา” พล.ต.วุฒิ กล่าว
       
       ด้าน พล.ต.ประวิทย์ หูแก้ว เสนาธิการกองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า สถานการณ์โดยรวมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตั้งแต่มีการประกาศกฎอัยการศึกมาถึงการประกาศเข้าควบคุมอำนาจการปกครองประเทศ ของ คสช. พบแต่การเคลื่อนไหวในช่วงแรก หลังทำความเข้าใจแล้วได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี
       
       สำหรับการเชิญแกนนำมวลชนแต่ละฝ่ายเข้ามาพบนั้น มีทั้งที่ติดต่อมาเองและทางกองทัพเชิญมา โดยเป็นแกนนำที่เป็นตัวหลัก ซึ่งต้องใช้เวลาในการพูดคุยกัน จึงต้องเชิญตัวมาพักในเขตทหารหลายราย เช่น นายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ “แรมโบ้อีสาน” ประธาน อพปช. นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำคนเสื้อแดงอีสาน เป็นต้น ซึ่งได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้เป็นอย่างดี ไม่ได้จำกัดสิทธิแต่อย่างใด
       
       ส่วนการจับกุมอาวุธสงครามและ ผู้ต้องหาเป็นการ์ดเสื้อแดง 22 คนพร้อม ยึดรถยนต์ได้กว่า 10 คัน ที่ จ.ขอนแก่นนั้น จากรายงานเบื้องต้นทราบว่า ได้ของกลางเป็นยุทโธปกรณ์หลายชนิด เครื่องมือสื่อสาร และผ้าผูกคอ เสื้อสีแดงที่แสดงฝ่าย ขณะนี้ได้ให้หน่วยทหารในพื้นที่ควบคุมตัวไว้เพื่อซักถามเพื่อให้ได้ความจริง ซึ่งในขั้นต้นน่าจะเป็นการดำเนินการรูปแบบ “ขอนแก่นโมเดล” คือ แผนการสร้างความไม่สงบในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะในขั้นต้นมุ่งในพื้นที่จังหวัดใหญ่ เช่น จ.ขอนแก่น, อุดรธานี,นครราชสีมา , อุบลราชธานี และ กาฬสินธุ์ เป็นต้น และ กลุ่มคนที่ถูกจับได้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งดูได้จากของกลางที่มาใช้ก่อเหตุมีเป็นจำนวนมาก
       
       การก่อเหตุของกลุ่มดังกล่าว คาดว่าจะมีเป้าหมายในการก่อกวนในเขตเมืองเพื่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะได้สั่งการให้กำลังทหารทุกหน่วยที่ประจำอยู่ในพื้นที่ได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดมากขึ้นในจังหวัดใหญ่โดยเพิ่มทั้งกำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์ และการหาข่าวเพื่อป้องกันการก่อเหตุร้าย เพราะเราเชื่อว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวอยู่อีกมาก ซึ่งเราพยายามจะค้นหาอยู่ ขณะนี้เราก็เฝ้าระวังจุดสำคัญ ๆ ต่าง ทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย สถาบันการเงินต่าง ๆ โดยส่งกำลังทหารเข้าไปคุ้มครองในช่วงที่มีการขนเงิน
       
       พล.ต.ประวิทย์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของหมู่บ้านเสื้อแดงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคอีสานจำนวนมาก นั้น ขณะนี้หน่วยทหารแต่ละพื้นที่ได้เข้าไปทำความเข้าใจกับประชาชนและนำเอาธงเสื้อแดงและป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงลงทั้งหมดแล้ว พร้อมประสานการปฏิบัติกับแกนนำในพื้นที่ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
       
       ส่วนการตรวจค้นจุดสำคัญต่างๆ นั้น ที่ผ่านมาทหารได้เข้าทำการตรวจค้นไปแล้วหลายจุดโดยเฉพาะวิทยุชุมชน รวมถึงตรวจค้นบ้านพักของแกนนำ ผู้ก่อเหตุล่าสุดที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีบ้านพักอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด ด้วย และเรามีเป้าหมายจะเข้าตรวจค้นอีกหลายจุดในพื้นที่ภาคอีสาน
       
       สำหรับ ในส่วนพื้นที่ตามแนวชายแดนนั้น ยืนยันว่าทุกด่านผ่านแดนยังไม่ปิด ยังคงเปิดทำการตามปกติ แต่มีมาตรการเข้มงวดมากขึ้นเพื่อเฝ้าระวังการป้องกันการเคลื่อนย้าย ขนย้ายอาวุธยุทโธปกรณ์เข้ามาและป้องกันบุคคลที่ต้องห้ามไม่ให้ไปต่างประเทศ ซึ่งจากรายงานล่าสุดยังไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด พล.ต.ประวิทย์ กล่าวในตอนท้าย


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:16

วันนี้คุยกับเพือนเเดงขอนเเก่น  มันเเอ็บกลางมาก  รักสันติอยากให้คนไทยรักกันมาก เเละไม่รู้สึกอะไรกับข่าวเเดงจะบอมขอนเเก่นเลย  มันบอกมีการต่อต้านเยอะ เเต่ไม่ได้ออกข่าวเฉยๆ   


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#3 KKKKK

KKKKK

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 143 posts

ตอบ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:23

อยากบอกว่า

สะใจ !!!!!!!!!


ครัชชชชชชช

Edited by KKKKK, 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:23.


#4 Suleesav

Suleesav

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 372 posts

ตอบ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:05

ทำให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ และยุติธรรม อย่าทำแบบลูบหน้าปะจมูก ผิดว่าตามผิด ถูกว่าตามถูก พวกต่อต้านในทุกระดับจะเข็ดขยาดไปเอง อย่าเห็นแก่หน้าอินทร์หน้าพรหม เห็นแก่ชาติ เป็นสำคัญ :)  ^_^ ประชาชนอยู่ข้างท่าน เบื้องหลังท่าน ท่านจะไม่โดดเดี่ยว



#5 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:14

http://www.oknation....4/05/24/entry-3

 

แนวหน้า

ทหารสั่งปลดธงแดงทั่วเชียงใหม่ เร่งคุยชาวบ้านหวังเป็นหนึ่งเดียว
 
24 พ.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สโมสร ค่ายกาวิละ มณฑลทหารบกที่ 33 จังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ศรายุธ รังษี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และนายอำเภอ จังหวัดเชียงใหม่ เข้าพบเพื่อชี้แจงพร้อมทำความเข้าใจร่วมกันในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งในชุมชนโดยเน้นย้ำให้สร้างความเข้าใจกับประชาชน
 
พล.ต.ศรายุธ รังษี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวในการชี้แจงว่า ปัจจุบันนี้บ้านเมืองเกิดปัญหาต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยขอให้ทุกหน่วยงานเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนให้มีความเป็นหนึ่งเดียว เนื่องจากที่ผ่านมามีความขัดแย้งทางด้านการเมืองอย่างหนัก ประชาชนแบ่งออกเป็นสองกลุ่มอย่างชัดเจน ส่งผลกระทบในหลายด้านต่อประเทศ และท้ายที่สุดหาทางออกไม่ได้ จึงขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายมาช่วยกันหาทางออกร่วมกันในช่วงนี้
 
จึงอยากขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนร่วมกันสร้างความเข้าใจให้เกิดในชุมชน และขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบเรียบร้อย โดยเน้นทำความเข้าใจกับชาวบ้านในเรื่องของที่มีบางกลุ่มออกมาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ทุกพื้นที่ต้องเข้มงวดกวดขันเรื่องนี้ไม่ให้มีเรื่องการหมิ่นสถาบันเบื้องสูงขึ้นในพื้นที่ รวมถึงกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองต้องยุติการทำกิจกรรมอันจะส่งผลให้เกิดความขัดแย้งทางการเมือง โดยให้ทำความเข้าใจกับแกนนำในหมู่บ้าน ในชุมชน ให้มีความสามัคคีกัน 
 
เป็นที่ทราบกับดีว่าในเชียงใหม่มีบางหมู่บ้านมีการติดธงสัญลักษณ์สีแดง เรื่องดังกล่าวนี้ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำงานเข้าใจและปลดลง โดยให้เร่งดำเนินการด่วนในทันที ทั้งนี้ให้ทำการถ่ายรูปก่อนปลด และหลังปลดเพื่อรายงานให้หน่วยงานต้นสังกัดรับทราบด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ต้องเร่งสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านว่าจะไม่มีการแบ่งแยกสี ทุกคนเป็นหนึ่งเดียว มีสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เท่านั้น 
 
สำหรับเรื่องจุดตรวจ ด่านตรวจ ต้องมีความเข้มงวด เนื่องจากยังมีความเคลื่อนไหวของมวลชนที่ไม่เข้าใจออกมาจัดกิจกรรมต่อต้านอยู่ ในเรื่องดังกล่าวนี้ให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องทำความเข้าใจ และเจรจากับกลุ่มดังกล่าวให้ยุติการทำกิจกรรม หากยังไม่ยุติหลังจากที่ได้มีการเจรจาไปแล้ว จะมีขั้นตอนในการดำเนินการต่อไป

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#6 bluefox101

bluefox101

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 67 posts

ตอบ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:19

บอกตรง ๆ ว่ารอเวลานี้มานานแล้ว คิดอยู่เสมอว่า การมีอยู่ของหมู่บ้านเสื้อแดง ไม่ต่างอะไรกับสัญลักษณ์การแบ่งแยกสี สร้างความแตกแยก เผลอ ๆ จะกลายเป็นแหล่งการขยายเครือข่าย คอมมิวนิสต์อีกตะหาก

ควรรีบกำจัดให้หมดโดยเร็ว




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน