Jump to content


Photo
- - - - -

สงสัยทำไมคสช.ประกาศล่าสุด งดศาล องค์กรอิสระให้ข่าว อ๋อ..เพราะสว.ออกมาปูดนี่เอง


  • Please log in to reply
3 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:06

ที่มา

 

http://www.manager.c...D=9570000057962

24 พฤษภาคม 2557 23:03 น.

คสช. ออกประกาศ เชิญผู้บริหารการเงินร่วมประชุม - งดศาลฯ องค์กรอิสระออกความเห็นก่อแตกแยก

คสช.ออกประกาศ ฉบับที่ 31 เชิญผู้บริหารด้านเศรษฐกิจ การเงิน การธนาคาร และการคลัง เข้าร่วมประชุม ฉบับที่ 32 ย้ำ สถานีวิทยุชุมชนที่ไม่ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย และสถานีวิทยุกระจายเสียงที่ได้รับอนุญาตทดลองประกอบการ ระงับการออกอากาศ ฉบับที่ 33 ขอ ศาล องค์กรอิสระ งดแสดงความเห็นที่อาจทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด มีความสับสนหรือเกิดความแตกแยกสามัคคี
       
         ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 33/2557 เรื่อง ขอความร่วมมือในการปฏิบัติของศาล องค์กรอิสระ และองค์กรอื่น

       
       ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 11/2557 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม พุทธศักราช 2557 เรื่อง การสิ้นสุดของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ที่กำหนดให้ศาลทั้งหลาย คงมีอำนาจดำเนินการพิจารณาและพิพากษาอรรถคดีตามบทกฎหมาย และประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ตลอดจนองค์กรอิสระ และองค์กรอื่น ตามรัฐธรรมนูญ พุทธศักราช 2550 ยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไปนั้น เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน และมีความสมานฉันท์ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองโดยสันติวิธี ดังนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงขอความร่วมมือสถาบันศาล องค์กรอิสระ และองค์กรอื่น งดแสดงความคิดเห็นที่อาจทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด มีความสับสนหรือเกิดความแตกแยกสามัคคี จนส่งผลกระทบต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยของพนักงานเจ้าหน้าที่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
       
       ประกาศ วันที่ 24 พฤษภาคม พุทธศักราช 2557
       พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
       

 

สงสัยทำไมท่านตู่มาไม้นี้...............ไ

 

http://www.manager.c...D=9570000057923

24 พฤษภาคม 2557 18:35 น.

 

“ไพบูลย์” แย้ม รธน.ชั่วคราวมีสภาปฏิรูปคู่ สนช.-หนุน “ประยุทธ์” นั่งนายกฯ

 

“ส.ว.ไพบูลย์” เผยรัฐธรรมนูญชั่วคราว จะให้มีสภาปฏิรูปประเทศ มาจากนักวิชาการ-ประชาชน ทำหน้าที่ยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ อาจให้ ส.ว. เป็นสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ทำหน้าที่ตรากฎหมาย เตรียมเสนอ “พล.อ.ประยุทธ์” นั่งนายกฯ ช่วงเปลี่ยนผ่าน จนกว่ามีเลือกตั้ง

       
       วันที่ 24 พฤษภาคม นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา กล่าวถึงการทำหน้าที่ของวุฒิสภา ว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังให้วุฒิสภาชุดปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งเพื่อกำหนดอำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาออกมา ดังนั้น เชื่อว่าหากมีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวออกมาก็คงมีการกำหนดอำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาออกมาด้วย
       
       นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ในรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวที่กำลังจะประกาศใช้ จะประกอบด้วย 2 ส่วน คือ 1. สภาปฏิรูปประเทศ ซึ่งจะมีไว้ยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ จะประกอบไปด้วย กลุ่มนักวิชาการ กับภาคประชาชนกลุ่มต่างๆ และจะห้ามไม่ให้นักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง กับ 2. สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งจะมีไว้เพื่อพิจารณากฎหมายต่างๆ ซึ่งในโครงสร้างของ สนช. ก็คงมีวุฒิสภาเป็นส่วนประกอบด้วย คาดว่า จะมี 3 แนวทาง คือ 1. ใช้ ส.ว.ทั้ง 150 คน เป็น สนช. 2. ใช้ ส.ว.ทั้ง 150 คน กับ คนนอกอีก 50 คนเป็น สนช. และ 3. ตั้ง สนช.ขึ้นแล้วเลือก ส.ว. บางส่วนไปเป็น สนช. แต่ที่สุดจะเลือกแนวทางใดใน 3 แนวทางดังกล่าวก็คงต้องรอวันที่รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวประกาศใช้ เชื่อว่าคงอีกไม่นาน
       
       เมื่อถามถึงกระบวนการตั้งนายกรัฐมนตรี นายไพบูลย์ กล่าวว่า ทั้งหมดจะอยู่ในรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว แต่ที่ผ่านมาเคยพูดมาโดยตลอดว่า ตนมีรายชื่อนายกรัฐมนตรีอยู่ในใจ และจะเสนอรายชื่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เมื่อครั้งที่วุฒิสภาเปิดประชุมนอกรอบเพื่อหาทางออกประเทศ ซึ่งรายชื่อนั้นก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้า คสช. นั่นเอง เพราะเป็นบุคคลที่น่าชื่นชม และมีความเหมาะสมที่สุดที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และบริหารประเทศไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ เพราะคิดว่าในขณะนี้ประเทศจำเป็นต้องมีผู้นำที่มีความสามารถทางด้านความมั่นคง ส่วนงานด้านอื่นก็ตั้งรองนายกรัฐมนตรีที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ ต่างประเทศ กฎหมาย ขึ้นมาเพื่อค่อยช่วย พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศต่อไป


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:28

ผมว่าบางที สว. ไพบูลย์ก็พูดเยอะไป

 

คล้าย ๆ กับ กกต. สมชัย นั่นแหละ

 

ไม่ใช่เคลือบแคลงในเจตนาหรอกน๊ะ

 

แต่บางเรื่องเงียบ ๆ ไว้มั่งก็ได้

 

:D 



#3 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:13

ผมว่าบางที สว. ไพบูลย์ก็พูดเยอะไป

 

คล้าย ๆ กับ กกต. สมชัย นั่นแหละ

 

ไม่ใช่เคลือบแคลงในเจตนาหรอกน๊ะ

 

แต่บางเรื่องเงียบ ๆ ไว้มั่งก็ได้

 

:D 

 

 

บางที "คนดี" ก็เสพติดการออกสื่อมากเกินไป

พวกพูดมาก พูดเยอะๆ ประชุมแล้วเอาออกมาเล่าต่อ...เป็นอันตรายอย่างยิ่งในการจัดการ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:42

เลขาฯ ศาล รธน.วอนสื่องดเสนอข่าวศาลในลักษณะแหล่งข่าว

http://www.manager.c...D=9570000058224

 

“เชาวนะ ไตรมาศ” เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ขอความร่วมมือสื่อ สายองค์กรอิสระ ประจำสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ งดเสนอข่าวของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้พูดคุยกับแหล่งข่าวจากศาลในห้วงสถานการณ์ ตามประกาศ คสช.ที่ 33/57 
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 พ.ค. นายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้ส่งข้อความถึงผู้สื่อข่าวสายองค์กรอิสระที่ประจำสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีใจความว่า ตามคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีประกาศที่ 33/57 ขอให้ศาลและองค์กรอิสระงดให้ความเห็น เพื่อไม่ให้ประชาชน สังคมสับสน จึงขอความอนุเคราะห์ กรุณาผู้สื่อข่าวงดเสนอข่าวของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้พูดคุยกับแหล่งข่าวจากศาลในห้วงสถานการณ์นี้ไว้ก่อน
 
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน