Jump to content


Photo
- - - - -

ไปไม่รอด! "โอ๊ค พานทองแท้" ถูกทหารรวบคาสนามบินเชียงใหม่


  • Please log in to reply
7 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 freeman911

freeman911

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:24

1400981018-o.jpg

http://www.thdrama.com/?p=8505



#2 freeman911

freeman911

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:33

แต่มติชนมาแบบนี้ ... ก็ถือว่าฟังข่าว 2 ด้านละกัน

 

1400981481-2014052508-o.jpg



#3 คนไทยคนหนึ่ง

คนไทยคนหนึ่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,626 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:36

แค่มีเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวก แปลไทยเป็นไทยว่า

มาคุมตัวอยู่ที่บ้านไม่ให้หนีไปไหน


ประชาธิปไตย คือการที่ฟังเสียงส่วนน้อย แต่ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ประชาธิปไตยต้องมีศีลธรรมเป็นรากฐาน ไม่อย่างนั้นจะเป็นประชาธิปไตยไม่ได้ เมื่อไม่มีศีลธรรมเป็นพื้นฐานแล้ว ระบบประชาธิปไตยนั่นแหละ จะเป็นระบบที่เลวร้ายที่สุด

#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:51

แต่มติชนมาแบบนี้ ... ก็ถือว่าฟังข่าว 2 ด้านละกัน

 

1400981481-2014052508-o.jpg

 

โฆษกทบ.เปลี่ยนการแถลงข่าวอีกแล้วครับ คราวนี้ท่านบอก "ไม่รู้ ไม่มีรายละเอียด" ครับ

 

http://www.manager.c...D=9570000058101

25 พฤษภาคม 2557 13:53 น.

 

 เมื่อถามว่า ความชัดเจนเรื่องนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะถูกเรียกเข้ามารายงานตัวหรือไม่ รองโฆษกกองทัพบกกล่าวว่า ทุกท่านที่ได้มีคำสั่งให้รายงานตัว ส่วนใหญ่ไม่มีเจ้าหน้าที่นำพามา ส่วนภาพที่ปรากฏว่ามีทหารนำตัวนายพานทองแท้มาควบคุมนั้นตนไม่มีรายละเอียด ทุกอย่างเป็นไปตามคำชี้แจงของหัวหน้า คสช. ส่วนกรณีตระกูลชินวัตรมีการประสานงานทำความเข้าใจหรือไม่นั้น ตนเรียนกว่าบุคคลที่เชิญมารายงานตัวหลักๆ เป็นการทำความเข้าใจ และเป็นการแลกเปลี่ยนกันว่าที่ผ่านมาได้ทำอะไรคิดอะไรและขอความร่วมมือในการเดินไปข้างหน้าในการทำอะไรที่จะทำให้บ้านเมืองสงบ ส่วนใหญ่เป็นการทำความเข้าใจ ส่วนรายละเอียดบุคคลต้องเป็นไปตามคำสั่ง และประกาศที่ได้เรียนไป ตนไม่มีข้อมูลเพียงพอ

       
       ทั้งนี้ การเชิญตัวบุคคลมี 2 ลักษณะ คือ การเชิญอย่างเป็นทางการ คือ ผ่านทางคำสั่ง และอย่างไม่เป็นทางการ ส่วนกรณีของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อยู่ในกรณีที่ไม่เป็นทางการ ถึงแม้ว่าจะไม่มีรายงานชื่อในคำสั่ง ส่วนจำเป็นที่หัวหน้า คสช.จะต้องพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่นั้น ยังไม่มีข้อมูล ส่วนการควบคุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ยังไม่มีข้อมูลว่าปล่อยตัวหรือไม่ แต่ทุกอย่างดำเนินการไปตามกฎหมาย สำหรับนายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ นั้นก็ต้องดำเนินไปตามคดีที่ได้มีการประกาศคำสั่งไว้

 

 

 

 

และดูจากข่าวแถลงครั้งแรก มันมีคีย์เวิร์ดครับ แต่เราลืมอ่านหรืออ่านข้าม  มติชินก็ตัดทอนตรงนี้ออกครับ เพื่อจุดประสงค์เบี่ยงประเด็นที่แท้จริง ดังนี้

 

จับกุมโอ๊ก-ทบ.แจงแค่พามาส่งกทม..jpg

 

^

^

จะเห็นว่าบิ๊กตู่อธิบายว่า "ทำความเข้าใจพูดคุยกับโอ๊กที่เชียงใหม่" = ตามหาตัวเจอ และมีการพบหน้า พูดคุยสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว

พอคุยเสร็จ โอ๊กบอกอยากกลับกทม. ก็มีทหารตามมาส่ง = จะได้รู้ว่ากลับไปที่ไหนในกทม. และจริงหรือไม่ ยังอยู่ในไทยแน่นอนหรือเปล่า


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:59.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:33

ข่าวล่าสุด ช่วยยืนยันเราได้ครับ ว่ากองทัพไม่ได้ "แค่มาส่ง" โอ๊กเฉยๆครับ มันมีผลตามมา

 

 

http://www.manager.c...D=9570000058215

“บิ๊กติ๊ก” สั่งเด้ง “กริช” พ้นผู้การเชียงใหม่ เหตุอำนวยความสะดวก “พานทองแท้”

25 พฤษภาคม 2557 19:34 น.

 

“พล.ท.ปรีชา” แม่ทัพภาคที่ 3 ทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ไปช่วยราชการ หลังมีข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ว่ามีพฤติการณ์ให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวก “พานทองแท้ ชินวัตร” ก่อนหน้านี้รองโฆษกกองทัพบกปฏิเสธควบคุมตัว
       
       วันนี้ (25 พ.ค.) พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 3 และผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 3 ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ที่ กห 0483/129 ถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เรื่องขอให้นายตำรวจสัญญาบัตรปฏิบัติราชการ ระบุว่า กองทัพภาคที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 3 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 3 มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ว่า พล.ต.ต.กริช กิติลือ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ มีพฤติการณ์ให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกแก่นายพานทองแท้ ชินวัตร หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อันเป็นการกระทำที่ขัดต่อภารกิจรักษาความสงบเรียบร้อย และนโยบายของผู้อำนวยการรักษาความสงบแห่งชาติ จึงขอความอนุเคราะห์มายังท่านได้ดำเนินการให้ พล.ต.ต.กริช มาช่วยราชการเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ณ สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และขอให้ พ.ต.อ.มนตรี สัมบุณณานนท์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 5 รักษาราชการแทน
       
       ก่อนหน้านี้ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกระแสข่าวการควบคุมตัว นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่านายพานทองแท้เดิมพักอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ หลังจากได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันจึงได้ส่งให้กลับบ้านในกรุงเทพฯ ตามที่เจ้าตัวประสงค์ ฉะนั้นขอให้เข้าใจสิ่งที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ทำไปนั้นมิได้เกิดมาจากความเกลียดชัง หรือเกิดมาจากความเห็นส่วนตัว แต่ด้วยความจำเป็นที่จะต้องให้งานบริหารราชการ และการรักษาความสงบในห้วงนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้
       
       เมื่อถามว่าจะเรียกนายพานทองแท้เข้ามารายงานตัวหรือไม่ ทีมงานโฆษกกองทัพบกกล่าวว่า ทุกท่านที่ได้มีคำสั่งให้รายงานตัว ส่วนใหญ่ไม่มีเจ้าหน้าที่นำพามา ส่วนภาพที่ปรากฏว่ามีทหารนำตัวนายพานทองแท้มาควบคุมนั้น ตนไม่มีรายละเอียด ทุกอย่างเป็นไปตามคำชี้แจงของหัวหน้า คสช. ส่วนกรณีตระกูลชินวัตรมีการประสานงานทำความเข้าใจหรือไม่นั้น ตนเรียนกว่าบุคคลที่เชิญมารายงานตัวหลักๆ เป็นการทำความเข้าใจ และเป็นการแลกเปลี่ยนกันว่าที่ผ่านมาได้ทำอะไรคิดอะไรและขอความร่วมมือในการเดินไปข้างหน้าในการทำอะไรที่จะทำให้บ้านเมืองสงบ ส่วนใหญ่เป็นการทำความเข้าใจ
       
       ส่วนรายละเอียดบุคคลต้องเป็นไปตามคำสั่ง และประกาศที่ได้เรียนไปตนไม่มีข้อมูลเพียงพอ ทั้งนี้การเชิญตัวบุคคลมี 2 อย่าง คือ การเชิญอย่างเป็นทางการคือผ่านทางคำสั่ง และอย่างไม่เป็นทางการ ส่วนกรณีของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อยู่ในกรณีที่ไม่เป็นทางการ ถึงแม้ว่าจะไม่มีรายงานชื่อในคำสั่ง ส่วนจำเป็นที่ หน.คสช.จะต้องพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ยังไม่มีข้อมูล ส่วนการควบคุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ยังไม่มีข้อมูลว่าปล่อยตัวหรือไม่ แต่ทุกอย่างดำเนินการไปตามกฎหมาย สำหรับนายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ นั้นก็ต้องดำเนินไปตามคดีที่ได้มีการประกาศคำสั่งไว้


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:35.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#6 Suleesav

Suleesav

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 372 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:25

ถ้าการปฏิบัติการเป็นไปอย่างตรงไปตรงมาตามที่ประกาศออกไป  ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ผิดว่าตามผิด ถูกว่าตามถูก ท่านจงแน่ใจเถิดวาสประชาชนไม่ทอดทิ้งท่าน  และท่านจะไม่ตายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ของไทย ให้ผู้คนได้กล่าวขานถึงอย่างชื่นชมเฉกเช่น พลเอกร่มเกล้า ทหารหาญแห่งองค์ราชันต์ อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี



#7 aunaun

aunaun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 282 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:38

เดาว่าโอ๊กอาจจะเตรียมไปนอก ทหารเลยคุมตัวกลับมาที่บ้าน กทม ระหว่างทางคงอบรมสั่งสอนไปบ้าง ผมมองว่านี่เป็นการขู่ทักษิณว่า ทหารสามารถเข้าประชิดตัวได้ตลอดเวลา

#8 แสนยานุภาพ

แสนยานุภาพ

    สปอร์ต กทม ใจดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,267 posts

ตอบ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:04

อีโอ็คมันจะมีโอกาสได้ไปดูโอลิมปิกที่จีนป่าวครับ 






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน