Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ สู่ดินแดนฟ้าใสใจบริสุทธิ์ "ตู่ ทำได้?"


  • Please log in to reply
2233 ความเห็นในกระทู้นี้

#101 Tiwadas

Tiwadas

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 73 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:49

รักบิ๊กตู่  รักบิ๊กตู่  :wub:  :wub: 

 

บิ๊กตู่สู้ๆ  บิ๊กตู่สู้ๆ  :angry:  :angry: 

 

 

ปล.มาติดตามทู้นี้ต่ออย่างเป็นทางการคะ :rolleyes:  :rolleyes: 



#102 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:51

อย่างนี้ ต้องผู้มีอำนาจเกินเท่านั้น จึงจะทำได้?


Yag Mooton
::: น้ำลดตอผุด...
::: จำนำข้าว ขาดทุนเพิ่มเท่าตัว 500,000 ล้านบาท ข้าวในสต๊อค มีเฉพาะตัวเลข ล่องหน 2.9 ล้านตัน โกดัง... นอนกินค่ารักษากระสอบข้าวเปล่า ...


Premjit Wan
เห็นแล้วปวดใจเหลือเกิน.!! พวกมันโกงชาวนาได้เนาะ. ชาวนาทำนากว่าจะได้ข้าวเค้าลงทุน ลงแรงไปเท่าไหร่. เค้าลำบากขนาดไหน. พวกมันรู้บ้างใหม? ไอ้พวกสัตว์นรก สารเลวมากๆ ขอให้เวรกรรมตามทันพวกมันเร็วๆ

คนสวน ใจดี
ก็พี่ท่าน นำข้าวในสต็อค เวียนมาจำนำอีกรอบ สรุปเงินงบประมาณจ่ายค่าข้า่วจริง แต่จ่ายซ้ำๆไม่รู้กี่รอบ จำนวนข้าวในสต็อคจึงมีน้อยกว่าจำนวนเงินที่จ่ายออกไป เรื่องนี้ต้องเอาให้จริงเอาให้ติดคุก

Tipawan Franklin
ทุกสิ่งก็สายไปแล้ว ตอนนี้ทหารก็ทราบความจริงหมดทุกสิ่งทุกอย่างท่านห้วหน้า คสช ก็ต้องรับงานหนักพร้อมทั้งTeamworkของท่าน ท่านเด็ดขาดอยู่แล้ว ตามยึดทรัพย์ให้เร็วที่สุดเท่าที่อำนาจท่านมี อย่าได้ให้โอกาสมันย้ายหรือหนี พวกมันเลวกว่าที่คิดอีกนะคะ

กิมหลี จันทร์แก้ว
ต้องจัดการเจ้าของโรงสีด้วยโกงจนเคยชิน

Yag Mooton
อย่าคิดว่าจะรอดครับ ยังไม่ถึงคิวเท่านั้น

Posted Image

#103 ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 775 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:51

 

มาจองด้วยคนครับ

สมัครวันนี้ 07.37 น

จองแล้วอยู่ให้นานๆ นะ

 

 

แล้วไงต่อ

-_-

 

จานหลวงพี่รับสัณญาณไวจัง :P



#104 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:53

*
POPULAR

 
984116_712264545479368_72299838120551669
 
1 ชม. 
 
 

แปลเป็นภาษาอังกฤษ แล้วเวียนเพื่อทราบทั้งโลก ท่าจะดี
10347406_713074635398359_431288564835403

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#105 JayLouise

JayLouise

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 3 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:54

มาลงชื่อ ตามมาจากกระทู้กำนัน

#106 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:55

“ทักษิณ”ฝันกลางวัน ตั้ง “รัฐบาลพลัดถิ่น”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์



สะเก็ดไฟ

มีการปฏิวัติรัฐประหารขึ้นคราใดมักมีข่าวชอนไชออกมาคู่ขนานกัน โดยเฉพาะจากเครือข่ายตระกูลชินวัตร นั่นคือการตั้ง"รัฐบาลพลัดถิ่น"

แสดงอาการขัดขืนไม่ยอมรับ ปากท่องคาถาประชาธิปไตย แต่ในจิตใจคิดอะไรใครจะรู้??

โรเบิร์ตอัมสเตอร์ดัม ที่ปรึกษากฎหมายกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งถูกทำการรัฐประหารไปเมื่อ 8 ปีก่อนจากคราบไคลทุจริตติดตัว ล้างไม่ออกจนวันนี้ ออกมาเผยว่าทักษิณมีแผนตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น โดยอยู่ระหว่างการเจรจากับนานาประเทศเพื่อใช้เป็นสถานที่ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

มีรายงานข่าวอ้างว่าประเทศกัมพูชาพร้อมเปิดสถานที่ให้ดำเนินการแต่นั่นอาจส่งผลกระทบถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

วันนี้ทักษิณและฝ่ายการเมืองโดยพรรคเพื่อไทยโดนทุบ โดนบี้อย่างหนัก เดินเกมรุกไม่ได้อีกต่อไปแล้ว สภาพเหมือนหมาหงอยต้องตั้งรับ แล้วถอยฉากอย่างเดียว หนทางตีบตันไปหมดเท่าที่พอจะเห็นออกมาหรอมแหรมคือการให้ เสื้อแดงออกมาก่อกวนแล้วก็จัดตั้งกลุ่มต่อต้านรัฐประหารออกมาเย้วๆ ในหลายๆ พื้นที่เพื่อประกอบภาพเป็นองค์รวม

กระนั้นการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นเป็นทางเลือกที่อันตรายถ้าทักษิณทำอย่างนั้นก็ เท่ากับตัดกับขาดประเทศไทย ลูกเต้าญาติมิตร คนสนิทต้องออกนอกประเทศตามไปด้วย เพราะถ้าอยู่ต่อในประเทศอันตรายจะมาถึงตัวได้ง่ายๆ

ตั้งรัฐบาลสู้อยู่นอกประเทศจุดมุ่งหมายคือดึงนานาชาติมาเป็นพวก ใช้โลกล้อมประเทศไทยอย่างที่เคยพยายามทำมาตลอดในช่วงที่ต้องระหกระเหิน เหมือนคนจรจัดแต่ถ้าเดินแนวนี้ก็ไม่แน่ว่าท้ายที่สุดแล้ว

อาจกลายเป็นตัวร้ายในสายตาของชาวไทยหนักข้อกว่าเดิมอีกมากมายมหาศาล

อย่างไรก็ตามประเด็นสำคัญคือการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นอย่างถูกต้องตามหลักสากล โลกมันก็มีเงื่อนไขของมันอยู่ข้อกฎหมายระหว่างประเทศระบุไว้ว่าการตั้ง รัฐบาลพลัดถิ่นได้ต้องเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม เป็นรัฏฐาธิปัตย์ขณะนั้น แล้วถูกปฏิวัติรัฐประหาร

ไม่ใช่เป็นรัฐบาลรักษาการแบบนี้หลักสากลเขาไม่ยอมรับ

และถ้าทักษิณจะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นมันควรทำตั้งแต่ปี2549 นู่นแล้วมาทำอะไรป่านนี้ เพิ่งนึกออกหรือยังไง แล้วชาวโลกจะยอมรับอย่างไร เขาจะเข้าใจหรือไม่

ฉะนั้นประเด็นนี้คงเป็นประเด็นลวงโลกความหวังลมแล้งๆ ทักษิณไปหลงเชื่อก็จะถูกทนายส่วนตัวต้มตุ๋นหลอกรับประทานไปเรื่อยๆ

วาดฝันลมๆแล้งๆปลุกระดมให้สู้ ปลุกใจให้เอาอำนาจคืน สุดท้ายก็เปล่าดาย กลุ้มใจมากกว่าเดิม

ควรยอมรับความจริงแล้วปล่อยวางอำนาจที่กอดเอาไว้อย่างแน่นหนาเสพสุขจนชาติ ป่นปี้มาจนน่าจะพอแล้ว ปล่อยให้คนอื่นเขาทำดูบ้างเชื่อเหลือเกินว่าหลายคนในประเทศนี้รักชาติ มากกว่าทักษิณอย่างน้อยๆฝ่ายทหารน่าจะมีสิ่งนี้มากกว่า

วันนี้เมื่อเรื่องมันเดินมาเรื่อยๆมาถึงจุดที่หลายฝ่ายคิดว่าทหารต้องเขามา ยุติปัญหาขัดแย้งหลังคุยกันเป็นปีไม่รู้เรื่อง ก็น่าจะปล่อยให้ทหารเป็นคนจัดการทุกอย่างเพราะลำพังฝ่ายการเมืองก็เห็นๆอยู่ ว่า มีแต่จะทะเลาะกันพาชาติป่นปี้ลงเหว

รามือกันไปสักพักเพื่อเซ็ตระบบกันใหม่ ทหารที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ไม่ได้โง่รู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น ไม่ต้องสะเออะไปคิดแทนถ้าไปสาระแนปัญหาอาจวนมาที่เก่า ฉะนั้นปล่อยวางซะ!!

กองทัพทำดีคนก็ชื่นชมแต่ถ้าทำไม่ดีแล้วคนก็จะตำหนิเอง

 

1003392_600453173403316_1269988443754176



#107 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:59

27 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งเรียกบุคคลเข้ารายงานตัว ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าเดินทางมาตามนัด แต่ก็ยังมีบุคคลที่ขัดขืนคำสั่งไม่มารายงานตัวอยู่ ทำให้ คสช.ต้องออกประกาศเตือนเป็นระยะๆ พร้อมเพิ่มบทลงโทษกรณีฝ่าฝืนคำสั่งทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับคนดังที่มารายงานตัว และล่าสุดเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ได้รับการปล่อยตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น เขาและเธอเหล่านั้นอยู่ที่ไหนกันบ้าง แล้วใครที่ญาติๆ ยังหาไม่พบ

ทยา ทีปสุวรรณ หนึ่งในแกนนำ กปปส.โพสต์ข้อความ "ชีวิตในค่ายทหาร" ว่า "ได้รับการประกันแล้ว กลับถึงบ้านเรียบร้อย หลังไปอยู่ในค่ายทหารมา 4 วัน ทุกคนกลับมาปลอดภัยและสบายดี ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่มีค่าอีกครั้งหนึ่ง เรียกว่ามาแบบไม่ทันตั้งตัว หลังจากถูกควบคุมตัวไปยังค่ายทหารแห่งหนึ่ง โดยไม่มีอะไรติดมือไปซักชิ้นเดียว (นอกจากลิปมัน 1 แท่ง!) และอยู่อย่างไม่รู้กำหนดเวลากลับ ในบ้านพักที่ทางทหารเตรียมให้โดยแจกมุ้ง ขัน สบู่ แปรงสีฟันให้เท่านั้น ห้ามใช้เครื่องมือสื่อสารทุกชนิด ไม่มีทีวี ไม่มีแอร์ ก็ถือเป็นการฝึกจิตใจและร่างกายให้พร้อมที่จะอยู่ในที่แปลกใหม่โดยไม่ต้องบอกล่วงหน้า

ที่สำคัญต้องอยู่ร่วมกับบ้านข้างๆ และบ้านตรงข้ามที่เป็นฝ่ายรัฐบาลทั้งหมด แต่ยังโชคดีที่เราไปเป็นคณะกับพี่ๆ ที่ร่วมอุดมการณ์กันมาอย่าง อ.เสรี , พี่ปอง , พี่บี , ลูกหมี , พี่นกเขา , พี่สุริยะใส , พล.อ.ปรีชา และสาละมีพี่ตั้น ได้เรียนรู้หลายๆ อย่างจากทุกคน พวกเราเรียกภารกิจนี้ว่า "การบำเพ็ญเพียรขั้นสุดท้าย" และก็ผ่านมาได้ด้วยดี เพราะทุกวิกฤตที่เข้ามาถือเป็นโอกาสในการเรียนรู้ เป็นความทรงจำโดยบังเอิญที่หาไม่ได้ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับกำลังใจและความห่วงใยจากทุกคนนะคะ คิดถึงมวลมหาประชาชนเสมอ"

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ หนึ่งในแกนนำ กปปส.โพสต์ข้อความ "กลับบ้านวันแรกหลังจากไม่ได้เจอและไม่ได้ติดต่อลูกๆ ถึง 4 วัน สิ่งที่น่าดีใจที่สุด คือเจ้าฟีฟ่าบอกพ่อผอมลง 55555 สงสัยเพราะอยู่กับแม่ทุกวัน"

ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร หนึ่งในแกนนำ กปปส.โพสต์ข้อความ "โอดคิดถึงมวลมหาประชาชนไม่ได้ บอก "แกนนำกบฏรักชาติได้รับการประกันตัวครบทุกคนแล้ว คิดถึงเวที คิดถึงพี่น้องมวลมหาประชาชนสุดๆ คิดถึงแบบนี้คงต้องเดินทางไปเยี่ยมพี่น้องมวลมหาประชาชนให้ครบทุกจังหวัดเลย เริ่มที่เกาะสมุยที่แรกดีกว่า"

ลูกชาย หมอเหวง "หมอสลักธรรม โตจิราการ" หลังไปติดตามเรื่องการถูกจับกุมควบคุมตัวของ ธิดา ถาวรเศรษฐ และ นพ.เหวง โตจิราการ ที่สโมสรกองทัพบก อยู่หลายวัน สรุปว่ายังไม่มีความคืบหน้า ล่าสุดโพสต์ข้อความระบุว่า "2 ชั่วโมงที่แล้ว วันนี้ทราบว่าหลายๆ ท่านถูกควบคุมตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งเวลาอยู่ในการควบคุมตัว ก็เยี่ยมไม่ได้ ท่านใดที่ได้ปล่อยตัวก็โชคดีไป แต่หลายท่านยังไม่ได้ปล่อยตัว ผมคิดว่า เป็นสิทธิ์ของประชาชนที่จะได้เข้าเยี่ยมญาติที่ถูกคุมตัว แต่ตอนนี้ต้องรอปล่อยอย่างเดียว อยู่ไหนยังไม่รู้เลย และผมก็ขอเรียกร้องให้ครส. ปล่อยตัวผู้ที่ถูกกักตัวทุกรายโดยเร็วครับ ไม่ควรจะมากักกันแบบนี้"

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ออกมายืนยัน (26 พฤษภาคม ) ว่า ยังไม่มีข้อมูลการปล่อยตัว

ที่มา : สำนักข่าวอิศรา

 

10389995_750951471622314_209925305248808

 

http://www.naewna.com/politic/105273



#108 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:59

*
POPULAR

 

สถานการณ์ทางต่างปรระเทศ ของทหารไทย ดีขึ้นเรื่อยๆ 
เมื่อ ส.ส.แทมมี่ฯออกโรงชี้แจงเอง ไล่มาถึงชาวสหรัฐฯในไทยก็ออกมาหลายคนแล้ว 
ข้าราขการรุ่น หนุ่ม สาว ของ กต.ไทย ก็ดาหน้ากันออกมา ไม่นับรวมถึง 
พวกเราหลายๆคนท่ีเก่งทางด้าน"ภาษา" ก็ออกมาซ้ำให้

นังคริสตี้ เคนนี้ ทูตสหรัฐฯ กำลังกลายเป็นตัวตลก ตอนนี้ งานแสดงสินค้าของสหรัฐฯ
ท่ี เซนทรัลเวิร์ด อาจจะต้องงด อีกเช่นกัน

คนไทยพอร่วมมือกัน ทำอะไรก็ได้ทุกอย่างครับ วันนี้จึงมีเช้าท่ีสดไส สำหรับทุกๆคน


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#109 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:02

มาลงชื่อ ตามมาจากกระทู้กำนัน

 

จ้ะ

:)


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#110 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:02

*
POPULAR

'พี่โจ-จิรายุ' หล่อสม่ำเสมอ สำหรับประเทศชาติ

ขอบคุณที่มาภาพ:Tamm Ishot

 

10308561_798211120188991_460296117894713



#111 Pisek_sing

Pisek_sing

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 481 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:07

*
POPULAR

ตามมาด้วยครับ กว่าจะอ่านที่โน่นจบที่นี่ก็ไปไกลละ
ขอแสดงความเห็นนิดนึงสำหรับคนที่ต่อว่าเรื่องไหปลาร้าแตก
อยากให้นึกถึงคำพูดของคนอมฮอลล์เรื่องกองกำลังสามฝ่าย
หนึ่งคือ พรรคการเมือง
ต้องคิดย้อนด้วยว่า พรรคไหนที่ออกมาตีแผ่ความจริงจากกทม.ไปทั่วประเทศ
ยืนหยัดห้ามปรามอย่านิรโทษคนโกงเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะออกมานำมวลชนต่อต้านนอกสภาฯทันที
แต่พวกกำแพงหนาช้างยอมก็ยังทำ คือออกพรบ.ลักหลับ นั่นคือจุดเริ่มต้นของ
สอง มวลมหาประชาชน
เมื่อประชาชนเข้าร่วมมากขึ้น จากเดิมที่เป็นคนของพรรคการเมืองก็เปลี่ยนเป็นมวลมหาประชาชนจากหลายกลุ่มหลายก้อน
ทำให้กำนันต้องยอมทิ้งสิ่งที่รักและทำมาเกือบทั้งชีวิตมานำทัพด้วยตัวเอง ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างจนสุดท้ายจะมอบตัวยอมติดคุกแล้ว
ถึงตอนนั้น กลุ่มไหปลาร้าแตกและลุงเขียวเห็นว่าต้องช่วยกำนันให้มากกว่านี้
โดยกลุ่มแรกเข้าหานักการเมืองทุกกลุ่มเพื่อหาทางออกร่วมกันให้ได้
แต่ไม่เป็นผลแม้บางคนเห็นด้วยแต่ก็โดนปลาไหลขัดขา
ส่วนกลุ่มลุงเขียวยอมเปิดทำเนียบให้ลุงกำนันประกาศให้ผู้นำหน่วยงานรัฐบาลเข้าพบเพื่อหาทางออก
แต่ปรากฏว่าไม่มีใครกล้าเข้าพบ แม้สภาสูงยังแตะเบรคเข้าเกียร์ถอย นั่นจึงเป็นที่มาของ
แก้วประการที่สาม กองทัพ(ใหญ่กว่ากองโจรติดอาวุธของชายอมฮอลล์มาก)
ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าน่าจะคุยกันได้ สุดท้ายก็อย่างที่รู้พวกกำแพงหนาช้างยอม มีอย่างเดียวที่พังได้คือ
การรวมพลังกันของสี่เหล่าทัพ
ดังนั้นแล้วอยากให้ทุกท่านทุกฝ่ายร่วมมือกันเหมือนเดิม ไม่ทำอะไรก็อยู่บ้านเฉยๆอย่าไปขัดแข้งขัดขากันเลยครับ
ปล.พิมพ์โดยมือถือติดๆขัดๆขออภัยด้วยครับ

#112 nf9

nf9

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:07

*
POPULAR

แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลง นาวารัฐบุรุษ ให้ ประยุทธ์ ยกเป็นท่านผู้นำ #WeSupportThaiArmy

ขอมอบบทเพลงนี้ให้พี่ตู่ที่เคารพ
เห็นทีอนาคตประเทศชาติ ต้องพึ่งพาท่านแล้วละครับ
แอ๊ด คาราบาว / 26 พฤษภาคม 2557

เพลงนาวารัฐบุรุษ
คำร้อง/ทำนอง แอ๊ด คาราบาว

มันเป็นการลงทุน ที่ต้องใช้ทั้งเลือดและเนื้อ
เกียรติของนักรบชายชาติทหาร
ทั้งๆ ที่พวกคุณ เริ่มต้นจากผู้คอยประสาน
เห็นความสำคัญในประชาธิปไตย

แต่แล้วกาลเวลา ได้ชักพาให้เรือกางใบ
นาวาทหารไทยต้องออกทะเล
เรือรบทหารไทย คงไม่ใช่แค่เรือตังเก
เหล่าทหารไทยยิ่งไม่ใช่ชาวเล

มีประชาธิปไตย แต่เนื้อในอะไรก็ไม่รู้
ที่เห็นและเป็นอยู่ ดูขี้เหร้...ขี่เหร่
ปฏิรูปการเมือง เป็นวลีที่ฟังดูเท่ห์
การเมืองเจ้าเล่ห์อย่าไปไว้ใจใคร

มีแต่ประชาชน ถ้าอยากอยู่กับประชาธิปไตย
ต้องปลูกฝั่งกันใหม่ ระดับวัฒนธรรม
ตื่นเถิดประชาชน ที่เป็นอยู่มันแค่ขำๆ
ประชาธิปไตย ใช่ชาวคำเย็นคำ

เมื่อมีการลงทุน ที่ท้าทายสายตาประชาชาติ
นี่คือโอกาส! แห่งรัฐบุรุษ...
เรือรบหรือตังเก หนนี้เห็นทีต้องพิสูจน์
จุดเปลี่ยนประเทศไทย อยู่ที่ท่านผู้นำ

จุดเปลี่ยนประเทศไทย อยู่ที่ท่านกำลังจะทำ
จุดเปลี่ยนประเทศไทย อยู่ที่ท่านผู้นำ
จุดเปลี่ยนประเทศไทย อยู่ที่ท่านกำลังกระทำ
ให้โลกได้จดจำ.... รัฐบุรุษ!

คำร้อง/ทำนอง/เรียงเรียง/ร้อง/กีต้าร์ : แอ๊ด คาราบาว
เบส : เอ็ดดี้แผ่นดิน
กลอง,รีมิกซ์ : อ๊อด อ่างทอง
โปรดักชั่น : คาราบาวดอตเน็ต
ขอขอบคุณภาพนิ่งและภาคเคลื่อนไหวจากสื่ออิ­นเตอร์เน็ตทุกภาพ

ข้อเสนอแนะประกอบเพลงนี้
ให้ คสช. ตั้งกระทรวงประชาธิปไตยขึ้นเพื่อเอาจริงเอ­าจังต่อการปลูกฝั่งลัทธินี้อย่าง จริงจังใน­ชีวิตประจำวันของประชาชน มีแต่ทำเช่นนี้ถึงจะเดินหน้าต่อได้ มิเช่นนั้นประชาชนจะไร้ซึ่งศักดิ์ศรีเพราะ­ตกเป็นหนี้ระบบอุปถัมป์ของบรรดา นักเลือกตั­้งที่มีน้อยคนนักจะเห็นแก่ประโยชน์แห่งบ้า­นเมืองเป็นหลัก ประเทศไทยมีนักประชาธิปไตยเก่งๆ เยอะ แต่ไม่มีงานทำ นอกจากได้สอนหนังสือไปวันๆ พูดไปวันๆ ถึงเวลาที่ผู้ฉลาดทรงภูมิปัญญาจะได้แสดงฝึ­กมือกันบ้าง ว่าภาคสนามนั้นต่างจากในตำราที่ไปจบเมืองน­อกเมืองนาอยู่ถมไป ถ้าชอบช่วยกดไลค์ ถ้าใช่ช่วยก็แชร์ด้วยครับพี่น้อง.... แอ๊ด คาราบาว



กระโดดเกาะรถไฟเที่ยวสุดท้ายเหรอฮะ

ไอ้ที่บอกว่าอยู่กงกลาง กลัวแทงหวยผิดข้างรึยังไง

นึกถึงโพสน้าซูไม่ลืม..

ฟังเพลงกันเพลินๆฮะไม่ให้เสียของ

บอกกับตัวเอง ว่าไอ้หมอ..นี่ก็แค่ตู้เพลงมีชีวิต :(

ปล : ป่านนี้เอาขนหน้าแข้งออกจากปากหมดรึยัง

เป็นห่วง..กลัวติดคอ

Edited by nf9, 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:10.


#113 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:08

*
POPULAR

 

US Embassy Bangkok: Something must be going wrong
สถานทูตสหรัฐอเมริกากรุงเทพฯ: มีบางอย่างผิดปกติไป

ท่านเอกอัครราชทูตเคนนี่ ยังไม่เผยแพร่ภาพถ่ายตัวเองมานานกว่า 7 ชั่วโมงแล้ว และเธอก็ไม่ได้เผยแพร่เซลฟี่เต็มจอมาตั้งแต่วันที่ 21 พค. อันนี้ผิดปกติวิสัยของเธออย่างมาก เธอน่าจะต้องไปหาซื้อไม้กวาดสองประโยชน์เพื่อจะได้ใช้บิน และใช้กวาดอาชญากรรมของพวกเราในเรื่องการสนับสนุนทักษิณไว้ใต้พรมวิเศษ

กระจกวิเศษบอกข้าเถิด..

Ambassador Kenney has not published a photograph of herself in more than 7 hours. She has not published a full-blown selfie since 21 May. This is an extraordinary departure from her habits. She must be shopping for a new dual-purpose broom for flying, and for sweeping our crimes of supporting Thaksin under a magic carpet.

Mirror mirror on the wall..

 

10403018_10152155946815665_7728879917449



#114 สมชายสายชม

สมชายสายชม

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,564 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:08

*
POPULAR

 

 

สถานการณ์ทางต่างปรระเทศ ของทหารไทย ดีขึ้นเรื่อยๆ 
เมื่อ ส.ส.แทมมี่ฯออกโรงชี้แจงเอง ไล่มาถึงชาวสหรัฐฯในไทยก็ออกมาหลายคนแล้ว 
ข้าราขการรุ่น หนุ่ม สาว ของ กต.ไทย ก็ดาหน้ากันออกมา ไม่นับรวมถึง 
พวกเราหลายๆคนท่ีเก่งทางด้าน"ภาษา" ก็ออกมาซ้ำให้

นังคริสตี้ เคนนี้ ทูตสหรัฐฯ กำลังกลายเป็นตัวตลก ตอนนี้ งานแสดงสินค้าของสหรัฐฯ
ท่ี เซนทรัลเวิร์ด อาจจะต้องงด อีกเช่นกัน

คนไทยพอร่วมมือกัน ทำอะไรก็ได้ทุกอย่างครับ วันนี้จึงมีเช้าท่ีสดไส สำหรับทุกๆคน

 

 

อย่าลืมขอบคุณชาวอเมริกัน,ชาวต่างชาติและผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ที่ช่วยอธิบายความเป็นจริงและความจำเป็นในการยึดอำนาจ

...


ชาวนา เกษตรกร กรรมกร และประชาชน เป็นเจ้าของประเทศ
แต่ หลงจู๊ ผู้รับเหมา นายทุน และนักการเมือง เป็นเจ้าของโฉนด

 

คนชั่วที่ชอบใช้ประชาธิปไตยเป็นข้ออ้างว่า "มาจากการเลือกตั้ง"

ก็ไม่ต่างกับพระปลอมที่นำ "จีวร" มาห่มเพื่อหลอกชาวบ้าน


#115 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:09

*
POPULAR

 
คปท. ได้แชร์รูปภาพของ Chana Phasuksakul

สาธุ..

 

10245528_10152086332565684_4634313733385

 

เก็บตกภาพเก่า ยอดคน 2 เวที เห็นว่าทางคปท. ยังมีปัญหาเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดีอีกหลายล้านบาทเหมือนกัน

 

ทางคปท. มีเงินช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ จากการชุมนุม หากค่าใช้จ่ายต่อสู้คดีของเหล่าแกนนำไม่สามารถหามาได้

 

คงเป็นเรื่องเศร้ามาก หวังว่าจะมีทางออกได้ครับ  :(


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#116 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:10

*
POPULAR

Yag Mooton
::: เคยรู้บ้างมั๊ย ???
::: " แม้ว " นำเงินภาษีคนไทย ไปสร้างอะไรให้แผ่นดินเขมร !!! ...
::: ถนนสุดหรู เรียบกว่ารันเวย์ในสนามบิน สร้างเข้าบ่อนคาสิโน ในเกาะกง ฝั่งเขมร โดยเงินดังกล่าว" แม้ว "นำไปเป็นเงินช่วยเหลือและให้เปล่าแก่รัฐบาลกัมพูชา จากเงินภาษีของคนไทย เพื่อผลประโยชน์ของทั้งสองร่วมกับ "ฮุนเซน" ...
::: " แม้ว " ทักษิณ ชินวัตร ครั้งหนึ่งเคยคิดที่จะอยู่ที่เกาะกง ในสมัยฮุนเซน ตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางเศรฐกิจของกัมพูชา โดยคิดใช้เกาะกงเป็นฐานปฏิบัติการ จึงทำสัญญาเช่าเกาะกงเป็นระยะเวลา 99 ปี (ทำเหมือนฮ่องกง ที่อังกฤษเช่าจากจีน) การดำเนินการระหว่างทักษิณและฮุนเซน เป็นเรื่องลับ ปกปิดประชาชนชาวกัมพูชามาตลอดระยะเวลาที่ดำเนินการ โดยใช้ตัวแทนที่เป็นบุคคลสองสัญชาติ " ไทย-กัมพูชา" ดำเนินการให้ ในนาม " สุพัตร " หรือ " พัต " ชื่อไทย ในชื่อเขมรคือ " สุภา ภา " หรือ " สุภา " นั่นเอง ...
::: ปัจจุบัน... " แม้ว " ทักษิณ ชินวัตร ยังได้ชักชวนนักลงทุนเกาหลีใต้ให้ไปลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมของกลุ่มทุนตัวเอง เช่น บริษัทฮุนได ฯลฯ จึงเห็นได้ว่า ในระยะหลัง เริ่มมีความสัมพันธ์กับกลุ่มทุนของเกาหลี อย่าง " เค วอเตอร์ " เป็นต้น

10356332_468768143266592_618113757313110
10415623_468768376599902_366887370800297
10415630_468768729933200_684312284590854
10366204_468769053266501_293625082908569
10406359_468769426599797_194043644571030
Posted Image

#117 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:11

*
POPULAR

"นักการเมือง คำนึงถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไป รัฐบุรุษ คำนึงถึงประชาชนรุ่นต่อไป"

“A politician thinks of the next election; a statesman of the next generation”

James Freeman Clarke
 
10336655_670906136323560_507272310154410
 
 
ปฏิบัติการคืนความสุขให้ประชาชน ของเหล่าทหารหาญ ขอบคุณจากใจ
ขอขอบคุณเจ้าของภาพทุกภาพที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆ ของทหารไทย

10373995_670924009655106_343563019358854
 


#118 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:11

09.58 น. ชูวิทย์ รายงานตัวหอประชุมกองทัพบก เทเวศ ตามคำสั่ง คสช. Via @Sanyakorn_TPBS pic.twitter.com/syyRgAW5mF #ThaiPBS

 

BonEgmkIMAAPHnG.jpg

 

ใครคิดถึง !!! :ph34r:



#119 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:13

*
POPULAR

 

09.43 น. 7 องค์กรภาคเอกชนอยู่ระหว่างประชุมร่วมหารือแนวทางปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจเตรียมเสนอ คสช. (ภาพและข่าว @Papimon_w)

 

10372037_10152438078637450_7919644202605

 

คนทำงานก็ทำงานกันอย่างหาเพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#120 TBOYX

TBOYX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:14

*
POPULAR

10421178_4356546007691_22473060933935483

 

จะไปหรือไม่ไปร่วมงาน ผมถือว่าเป็นสิทธิ์ในการพิจารณา ตัดสินใจของแต่ละคนนะครับ ผมไม่ก้าวล่วง

แต่ที่ผมเอามาโพสท์เนี่ย ผมมีข้อสังเกตุบางประการคือ

 

ภายหลังตั้งแต่เกิดรัฐประหาร จนกระทั่งมาเป็น คสช ... สหรัฐก็เป็นเดือดเป็นร้อน ตัดงบช่วยเหลือต่าง ๆ นา ๆ  ยกเลิกการฝึกซ้อมร่วม แม้กระทั่งยกเลิกกำหนดการเดินทางเยือนของ ผบ สส ของไทย อีกทั้ง ผู้บริหารระดับสูงทำเนียบขาว ต่างออกมาประนาม ฯลฯ 

 

แต่ในอีกสถานะการณ์หนึ่ง เมื่อถึงเวลา "ขายของ" หารายได้ สร้างภาพลักษณ์ ของประเทศตัวเอง ทำไมสหรัฐถึงยังคงเดินหน้าจัดงาน ใช้สถานที่ในประเทศที่ตนประนาม ต่อไป

ผมมองว่า มันน่าตะขิดตะขวงใจนะ ด้านหนึ่งไปด่าบ้านเค้า แต่อีกด้านหนึ่ง กลับใช้บ้านเขา ในการประชาสัมพันธ์ประเทศของตัวเอง นี่หรือประเทศที่ได้ชื่อว่าอยู่ในระดับท็อปของโลก ผมว่า สหรัฐทำตัวเช่นนี้ เกียรติยศต่าง ๆ ที่ประเทศอื่นๆ มอบให้ มันจะเสื่อมลงในไม่ช้า ไอ้อาการ หยิ่งผยอง ลืมตัว ไม่เห็นหัว คนอื่น ๆ  นี่มันทำให้ล้มทั้งยืน โดยเจ้าตัวก็ไม่รู้ตัว ... ตัวอย่างก็มีให้เห็นอยู่แล้ว ./ 

 


dream.png


#121 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:16

*
POPULAR

wpid-1401159137714.jpg?w=645

wpid-1401159606431.jpg?w=645

wpid-1401159302404.jpg?w=645

wpid-1401159297731.jpg?w=645

wpid-1401158517125.jpg?w=645

wpid-1401159299893.jpg?w=645

 

ทหาร ออกมารับ! กลุ่มคนที่รวมตัวเดินเท้าให้กำลัง”พล.อ.ประยุทธ์”มาถึงทบ.แล้ว ขอบคุณช่วยจำนำข้าว http://wp.me/p2lZ8v-Oe 



#122 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:17

BonHHTFIIAEHHCJ.jpg

 

"บรรหาร" เดินทางมารายงานตัวกับ คสช.ที่สโมสรกองทัพบกแล้ว 10.05 น


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#123 NightMare

NightMare

    พอจะทนแดงได้จิ๊ดๆ

  • Members
  • PipPipPip
  • 849 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:18

*
POPULAR

แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลง นาวารัฐบุรุษ ให้ ประยุทธ์ ยกเป็นท่านผู้นำ #WeSupportThaiArmy

ขอมอบบทเพลงนี้ให้พี่ตู่ที่เคารพ
เห็นทีอนาคตประเทศชาติ ต้องพึ่งพาท่านแล้วละครับ
แอ๊ด คาราบาว / 26 พฤษภาคม 2557

เพลงนาวารัฐบุรุษ
คำร้อง/ทำนอง แอ๊ด คาราบาว

มันเป็นการลงทุน ที่ต้องใช้ทั้งเลือดและเนื้อ
เกียรติของนักรบชายชาติทหาร
ทั้งๆ ที่พวกคุณ เริ่มต้นจากผู้คอยประสาน
เห็นความสำคัญในประชาธิปไตย

แต่แล้วกาลเวลา ได้ชักพาให้เรือกางใบ
นาวาทหารไทยต้องออกทะเล
เรือรบทหารไทย คงไม่ใช่แค่เรือตังเก
เหล่าทหารไทยยิ่งไม่ใช่ชาวเล

มีประชาธิปไตย แต่เนื้อในอะไรก็ไม่รู้
ที่เห็นและเป็นอยู่ ดูขี้เหร้...ขี่เหร่
ปฏิรูปการเมือง เป็นวลีที่ฟังดูเท่ห์
การเมืองเจ้าเล่ห์อย่าไปไว้ใจใคร

มีแต่ประชาชน ถ้าอยากอยู่กับประชาธิปไตย
ต้องปลูกฝั่งกันใหม่ ระดับวัฒนธรรม
ตื่นเถิดประชาชน ที่เป็นอยู่มันแค่ขำๆ
ประชาธิปไตย ใช่ชาวคำเย็นคำ

เมื่อมีการลงทุน ที่ท้าทายสายตาประชาชาติ
นี่คือโอกาส! แห่งรัฐบุรุษ...
เรือรบหรือตังเก หนนี้เห็นทีต้องพิสูจน์
จุดเปลี่ยนประเทศไทย อยู่ที่ท่านผู้นำ

จุดเปลี่ยนประเทศไทย อยู่ที่ท่านกำลังจะทำ
จุดเปลี่ยนประเทศไทย อยู่ที่ท่านผู้นำ
จุดเปลี่ยนประเทศไทย อยู่ที่ท่านกำลังกระทำ
ให้โลกได้จดจำ.... รัฐบุรุษ!

คำร้อง/ทำนอง/เรียงเรียง/ร้อง/กีต้าร์ : แอ๊ด คาราบาว
เบส : เอ็ดดี้แผ่นดิน
กลอง,รีมิกซ์ : อ๊อด อ่างทอง
โปรดักชั่น : คาราบาวดอตเน็ต
ขอขอบคุณภาพนิ่งและภาคเคลื่อนไหวจากสื่ออิ­นเตอร์เน็ตทุกภาพ

ข้อเสนอแนะประกอบเพลงนี้
ให้ คสช. ตั้งกระทรวงประชาธิปไตยขึ้นเพื่อเอาจริงเอ­าจังต่อการปลูกฝั่งลัทธินี้อย่าง จริงจังใน­ชีวิตประจำวันของประชาชน มีแต่ทำเช่นนี้ถึงจะเดินหน้าต่อได้ มิเช่นนั้นประชาชนจะไร้ซึ่งศักดิ์ศรีเพราะ­ตกเป็นหนี้ระบบอุปถัมป์ของบรรดา นักเลือกตั­้งที่มีน้อยคนนักจะเห็นแก่ประโยชน์แห่งบ้า­นเมืองเป็นหลัก ประเทศไทยมีนักประชาธิปไตยเก่งๆ เยอะ แต่ไม่มีงานทำ นอกจากได้สอนหนังสือไปวันๆ พูดไปวันๆ ถึงเวลาที่ผู้ฉลาดทรงภูมิปัญญาจะได้แสดงฝึ­กมือกันบ้าง ว่าภาคสนามนั้นต่างจากในตำราที่ไปจบเมืองน­อกเมืองนาอยู่ถมไป ถ้าชอบช่วยกดไลค์ ถ้าใช่ช่วยก็แชร์ด้วยครับพี่น้อง.... แอ๊ด คาราบาว

 

 

เกาะอย่างไวเลยนะ  ^_^


เมื่อน้ำค้างหยดหล่นบนดอกไม้

ลมรำเพยระเหยหายเมื่อใกล้สาง

กับชีวิตวันนี้ที่บอบบาง

เหมือนน้ำค้างระเหยหายด้วยสายลม

~¤ สนธิกาญจน์ กาญจนาสน์ ¤~


#124 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:19

กลุ่มผู้ชุมนุมต้านรัฐประหารนัดเคลื่อนไหวอีกครั้งวันนี้ (27 พ.ค.) ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 13.00 น. คสช.ย้ำเป็นการกระทำผิดกฎหมาย #ThaiPBS



#125 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:20

มารายงานตัว...ฮับบบบ

 

ฮับบบบ

 

ซาบฮับ

:lol: :lol:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#126 ประชาราบ

ประชาราบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 621 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:21

บิ๊กตู่มาแล้ว...

 

ไม่เคยเล่นกำนันของอันนี้แทนแล้วกัน  :rolleyes: 



#127 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:22

*
POPULAR

พระยาพิชัย คือ พ่อกูดาบหัก
ล่าสุดเด็ดหัวกรวย ก็มีชื่อเข้ารายงายตัว
"เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศา"

10307188_464981336981919_566799332878853
Posted Image

#128 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:22

รู้จักศาลทหาร (กันอีกที) http://bit.ly/S8xP1S 

 

 

เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รู้จักกับ"ศาลทหาร" ด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายๆ หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกประกาศฉบับที่ 37 และ 38 ให้คดีในกลุ่มความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา (ป.อาญา) บางกลุ่ม อยู่ในอำนาจการพิจารณาพิพากษาคดีของศาลทหาร

ล่าสุดผมได้พูดคุยขอความรู้จาก ดร.ภูมิ มูลศิลป์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ได้ข้อมูลลึกกว่าที่ผมได้เขียนไปวันแรก จึงนำมาแชร์เพิ่มเติมให้ได้อ่านกัน

อาจารย์ภูมิ บอกว่า ประกาศ คสช.ฉบับ 37 และ 38 ให้อำนาจศาลทหารพิพากษาคดีดังนี้

1. หมิ่นสถาบัน ตาม ป.อาญามาตรา 107-112

2. คดีความมั่นคง ตาม ป.อาญามาตรา 113-118

3. คดีผิดประกาศหรือขัดคำสั่ง คสช.

นอกจากนั้นยังรวมถึงคดีที่เกี่ยวโยงกัน แม้คดีดังกล่าวจะเป็นความผิดได้ในตัวเองและไม่อยู่ในอำนาจศาลทหาร ก็ให้อยู่ในอำนาจพิจารณาพิพากษาของศาลทหารด้วย

อาจารย์ภูมิ บอกว่า ขณะนี้มีการประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ดังนั้นคดีตามประกาศ คสช.ทุกคดีต้องขึ้นศาลทหาร แต่ถ้าต่อไปภายหลังอาจมีการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกบางพื้นที่ แล้วใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แทน คดีในเขตพื้นที่นั้นๆ ย่อมไม่อยู่ในอำนาจศาลทหาร

ยังมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ "อัยการ" คือ คดีความผิดดังกล่าวถ้าเกิดภายหลังจากมีประกาศฉบับนี้ พนักงานอัยการต้องไม่รับสำนวน แต่ต้องให้พนักงานสอบสวนไปส่งสำนวนที่อัยการทหารแทน ยกเว้นจะมีประกาศให้พนักงานอัยการเป็นอัยการทหารถึงจะรับสำนวนได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีประกาศ

อาจารย์ภูมิ บอกด้วยว่า ศาลทหารตามประกาศ คสช. ถือเป็น "ศาลทหารในเวลาไม่ปกติ" จึงไม่สามารถอุทธรณ์ฎีกาได้ เรียกว่า "ศาลเดียวจบเลย" อันเป็นไปตามพระราชบัญญัติธรรมนูญศาลทหาร พ.ศ.2498 มาตรา 61 วรรคสอง ให้จำเลยแต่งทนายได้ตามมาตรา 55 วรรคสอง แต่ผู้เสียหายจะแต่งทนายไม่ได้ เนื่องจาก มาตรา 49 วรรคสองบัญญัติว่า "ผู้เสียหายจะเป็นบุคคลที่อยู่ในอำนาจศาลทหารหรือไม่ก็ตาม ต้องมอบคดีให้อัยการทหารเป็นโจทก์ เช่นนี้ผู้เสียหายย่อมไม่สามารถแต่งทนายได้"

นอกจากนั้นยังมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "กระบวนการยุติธรรมทหาร" อีกว่า วิธีพิจารณาคดีของศาลทหาร แท้ที่จริงแล้วหาได้แตกต่างไปจากวิธีพิจารณาคดีของศาลยุติธรรม (ศาลพลเรือน) แต่ประการใด กล่าวคือ พนักงานสอบสวนที่ได้รับคำร้องทุกข์ เมื่อสรุปสำนวนเสร็จแล้วจะส่งสำนวนไปให้อัยการทหารเพื่อพิจารณา หากอัยการทหารมีความเห็นสั่งฟ้อง ก็จะยื่นฟ้องต่อศาลทหาร

เมื่อศาลประทับรับฟ้อง กระบวนการพิจารณาเหมือนศาลยุติธรรม คือ จำเลยสามารถแต่งทนายสู้คดีได้ เป็นการพิจารณาคดีโดยเปิดเผย เว้นแต่ศาลเห็นสมควรจะให้พิจารณาคดีลับ ในการสืบพยานก็จะเริ่มจากการสืบพยานโจทก์ แล้วสืบพยานจำเลย ระหว่างการสืบพยานมีการซักถาม ถามค้าน และถามติงเหมือนศาลยุติธรรมทุกประการ เพราะใช้ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิ.อาญา) และประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง (ป.วิ.แพ่ง) เหมือนกัน

เพียงแต่หากเป็นคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ประกาศใช้กฎอัยการศึก กฎหมายห้ามอุทธรณ์ ฎีกาเท่านั้น

ส่วนการควบคุมตัวระหว่างการพิจารณา จำเลยจะถูกควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำทหาร การปล่อยตัวชั่วคราวใช้ ป.วิ.อาญา เหมือนศาลยุติธรรม ซึ่งเป็นดุลพินิจของศาล ขณะที่บทลงโทษเป็นไปตามกฎหมายนั้นๆ สำหรับดุลพินิจในการลงโทษไม่แตกต่างจากศาลยุติธรรม

การบังคับโทษ หากศาลพิพากษาลงโทษจำคุก จำเลยจะต้องรับโทษจำคุกในเรือนจำทหาร เว้นแต่ต้องโทษจำคุกเกินกว่า 3 ปี ก็จะโอนตัวนักโทษผู้นั้นไปรับโทษยังเรือนจำพลเรือน

ถือเป็นองค์ความรู้ที่น่าสนใจจริงๆ ในยุคที่ทุกคนมีสิทธิ์ขึ้นศาลทหาร!



#129 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:23

มู้โน้น

 

ผู้ใช้ 156 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 30 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 124 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 2 ท่าน


 

 

มู้นี้

 

ผู้ใช้ 196 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 42 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 154 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน


 

พอกัน พอกัน

:lol:  :lol:  :lol: 

 

 


Edited by กีรเต้, 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:23.

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#130 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:23

ไปพบในเฟสแห่งหนึ่งมา

 

 

เจ้าของเฟสเค้าเขียนประกอบภาพข่าว  ไว้อย่างนี้

 

 

 

American Government - this is why you should take better care of your home and mind your own business.

 

 

ข่าวนี้ค่ะ

 

 

 

California shooting victim's father blames the killings on politicians who failed to tighten gun laws after a mass school shooting in Newtown, Conn. "What kind of message does it send to the world when we have such a rudderless bunch of idiots in government?"http://yhoo.it/1khSdZI

   Classes have been canceled at the University of California at Santa Barbara, and a memorial service is planned for Tuesday.  10411900_10152508282144714_6174830848459

Edited by b..., 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:26.

Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#131 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:27

ตร.ชุดเฉพาะกิจจ.พัทลุงบุกค้นร้านอะไหล่รถชื่อดังในตลาดป่าพะยอมจ.พัทลุงพบอาวุธสงครามจำนวนมาก http://www.js100.com/en/site/news/view/2099  pic.twitter.com/k9Ners8Mk8

 

BonKDOjCEAA6_j7.jpg

 

ร้านอะไหล่รถหรือนี่ !!!



#132 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:27

แมวกวนเมือง

1896816_649793568434023_6499203525243558



#133 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:27

ทาง CNN ขอสัมภาษณ์ผมเรื่องปฏิวัติในมุมเศรษฐกิจ เขาถามว่าสถานการณ์เป็นไงบ้าง ผมตอบว่านักธุรกิจก็ดูเหมือนแฮปปี้ดีเพราะต้องทนอยู่กับความวุ่นวายมานาน ผู้สัมภาษณ์ดูเหมือนมีธงจึงสวนผมว่า 'ก็พวกนักธุรกิจเขาเป็นอำมาตย์ (elite) กันหมดไม่ใช่หรือ' ผมตอบไปว่า 'เราไม่ควรเหมารวมว่านักธุรกิจเป็นฝ่ายโน้นฝ่ายนี้ แต่ข้อเท็จจริงคืออย่างน้อยในมุมของเขาวันนี้ทุกอย่างมีความนิ่งมากขึ้น งบประมาณก็จะออก หุ้นก็ตกนิดเดียว' แต่ที่ผมควรตอบก็คือ 'คุณว่านักธุรกิจเป็นอำมาตย์แต่ชาวนายิ่งแฮปปี้ใหญ่ เพราะวันนี้ได้เงินจำนำข้าวที่ถูกเบี้ยวแล้ว'

ผู้สัมภาษณ์พูดทำนองว่า เศรษฐกิจไทยล้าหลังเพราะปฏิวัติหรือเปล่า ผมตอบเขาว่าเราล้าหลังมาหลายปีแล้วไม่ได้มาเริ่มล้าหลังเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา (ส่วนอนาคตต้องรอดู)

ผมบอกเขาด้วยว่าประเด็นวันนี้ไม่ใช่ว่าปฏิวัติดีหรือไม่ดี ใครๆก็ไม่อยากเห็นการปฏิวัติ แต่ประชาชนจำนวนมากข้องใจว่าด้วยเหตุใดที่ผ่านมาประชาธิปไตยถึงแก้ปัญหาไม่ได้ และโดยเฉพาะทำไมเราถึงเดินไปสู่ทางตัน เราต้องตอบคำถามนี้ให้ได้เพื่อให้การปฏิวัตินี้เป็นครั้งสุดท้าย

ต้นตออยู่ที่การคอร์รัปชั่นและผลประโยชน์ที่บังตา ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ ข้าราชการ หรือนักการเมือง แก้ตรงนี้ได้ก็กำจัดการปฏิวัติได้
 
 

10411902_10152486853374740_4179171405205


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#134 GOD_satan

GOD_satan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 819 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:29

*
POPULAR

บุรี เช้านี้ประชาชนรวมตัวกันให้กำลังใจทหาร มณฑลทหารบกที่ 14 ค่ายนวมินทราชินี บางทราย

 

Bon_DQEAIc_AAt_Sp_G_jpg_large.jpg

 

Bon_DPFr_IYAAggk2_jpg_large.jpg



#135 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:32

*
POPULAR

10300645_696743517063741_791258536951116

 


ขาดทุนข้าว 5 แสนล้าน ... เบื่อจะเถียงว่าเพื่อเกษตรกร ขาดทุนไป ไม่เป็นไร โอเค ไม่เป็นไร แล้วข้าวหาย 3 ล้านตัน คิดเป็นมูลค่าก็กว่า 4 หมื่นล้าน ตอบไงดี .... 

ตอนถามพี่เต้น อึก ๆ อัก ๆ ตอบไม่ได้ ต้องใช้เวลา บลา บลา ๆ ทหารยึดอำนาจมา 4-5 วัน รู้ผลซะละ 

ประชาธิปไตยเดินได้ช้า แต่ตอนโกงแม่งรวดเร็วฉิบหาย ....

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#136 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:33

มีรึจะพลาด -_-



#137 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:36

*
POPULAR

10364179_1437214723202246_78685801267595

 

cr. ภาพ   น้ำผึ้งหรือ ยาพิษ


Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#138 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:36

c3db9c6d8c0bace388d0d2b9ccf036ba.jpg

 

ขอแหยมหน้า 3 ครับ


อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว


#139 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:37

*
POPULAR

10401495_688546771210430_930338855682481



#140 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:38

10401438_688523504546090_324328355463082

10411425_688513367880437_109494044791507

 

แวะมาดู IG ดารากันบ้างคะ :)


Edited by Ape, 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:39.


#141 pacom

pacom

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 33 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:38

*
POPULAR

ตามมาลงชื่อด้วยคน

 

ฝากด้วยภาพนี้ละกัน

 

Attached Images

  • tangchow.jpg


#142 อาบังคนเหนือ

อาบังคนเหนือ

    สมาชิกระดับรากหญ้า

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,535 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:38

เจิมหน้า3........ทันมั๊ย


"ดาบวิเศษแสนคมอยู่ในมือลิงย่อมไร้ประโยชน์_กลับกัน_ยอดฝีมือที่บรรลุแล้ว ใช้กิ่งไม้ไผ่ก็ฆ่าคนได้ "


#143 applejaa

applejaa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 460 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:42

เอ่อ ... กลายเป็นต้องติดตามทั้ง 2 กระทู้ไปซะละ ;) :blink: -_-



#144 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:47

10:12ทภ.1-ผบ.พล.ร. 9เผยมือดีใส่น้ำยางผสมOishi ให้ทหาร-แต่เห็นก่อนไม่ดื่ม...Tnews



#145 ponkung

ponkung

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 81 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:47

เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก องค์พระประมุขรัชกาลที่ 5 แห่งภูฏาน พระราชทานพระบรมราโชวาทระหว่างการเปิดประชุมรัฐสภาของประเทศ โดยพระองค์ระบุ นักการเมืองที่ดีต้อง “ไม่ลุ่มหลงแต่ชัยชนะในการเลือกตั้ง” และผลประโยชน์ส่วนตัวโดยอ้าง “ระบอบประชาธิปไตย” และทรงเน้นย้ำว่าการปกครองแบบประชาธิปไตยที่ดีนั้น ต้องไม่สร้าง “ความแตกแยกในชาติ”
       
       สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี วัย 34 พรรษา พระราชทานพระบรมราโชวาทต่อที่ประชุมรัฐสภาภูฏานในกรุงทิมพู เมืองหลวงของประเทศ โดยทรงเตือนสติบรรดานักการเมืองฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านให้คำนึงถึงผลประโยชน์ ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมทรงย้ำ นักการเมืองที่ดีจะต้องไม่ “ลุ่มหลงมัวเมากับชัยชนะในการเลือกตั้ง” และใช้ระบอบประชาธิปไตยเพื่อประโยชน์ของตัวเอง
       
       สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งภูฏาน ซึ่งขึ้นครองราชสมบัติต่อจากพระราชบิดาของพระองค์เมื่อ 9 ธันวาคม ปี 2006 ยังทรงตรัสว่า แม้การเสริมสร้างระบอบประชาธิปไตยให้เข้มแข็งจะถือเป็น “เป้าหมายหลัก” ของราชอาณาจักรของพระองค์ แต่การใช้ระบอบประชาธิปไตยจะต้องไม่นำมาซึ่ง “ความแตกแยก” ของคนในชาติ
       
       “ความแข็งแกร่งของประชาธิปไตยและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนคือเป้าหมายหลักของภูฏาน แต่จะมีประโยชน์อันใดเล่า ถ้าระบอบประชาธิปไตยนั้นกลายเป็นสิ่งที่ทำลายความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ของประชาชนในสังคมของเรา ขอให้พวกท่านทั้งหลายที่เป็นนักการเมืองในรัฐสภาแห่งนี้ จงอย่าลุ่มหลงแต่ชัยชนะในการเลือกตั้ง จนหลงลืมประชาชนและคำสัญญาที่พวกท่านเคยให้ไว้กับพวกเขา” กษัตริย์จิกมี ตรัสต่อที่ประชุมรัฐสภาภูฏาน
       
       ในตอนท้ายของการพระราชทานพระบรมราโชวาทครั้งนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกยังทรงเน้นย้ำว่า ในความเป็นจริงแล้วระบอบประชาธิปไตยถือเป็นระบอบการปกครองที่ดี แต่ที่ผ่านมากลับมีประชาชนในหลายประเทศทั่วโลกสูญเสียความเชื่อมั่นในการ ปกครองรูปแบบนี้ ซึ่ง “การสูญเสียศรัทธาในประชาธิปไตย” นี้มีที่มาจากพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของบรรดานักการเมือง และผู้แทนที่มาจากการเลือกตั้งนั่นเอง
       
       ทั้งนี้ ภูฏาน ซึ่งเป็นบ้านของประชากรมากกว่า 742,000 คน ได้เปลี่ยนการปกครองจากสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นประชาธิปไตยตั้งแต่เมื่อปี 2008 ภายใต้การผลักดันของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี โดยในปัจจุบัน สภาผู้แทนราษฎรของราชอาณาจักรบนเทือกเขาหิมาลัยแห่งนี้มีจำนวนผู้แทนเพียง 47 ที่นั่งและมีพรรคการเมืองหลักเพียง 2 พรรค

=======================================================================================

ไม่รู้ว่าสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี พูดไว้ตอนไหน แต่กระแทกใจ กระทบกระเทือนนักการเมืองไทยที่ได้ใช้ระบอบประชาธิปไตยกอบโกยเพื่อประโยชน์ส่วนตนจังๆเลยครับ


Edited by ponkung, 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:51.


#146 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:47

ขอลบครับ เป็นข่าวที่ยังไม่ได้รับยืนยัน

เรื่องไล่ล่า ผู้ต้องหาที่ยิง จนท.เสียชีวิต่ี่ จ.ตราด


Edited by เสือยิ้มยาก, 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:47.

        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#147 อย่าหลอกตัวเอง

อย่าหลอกตัวเอง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,850 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:50

 

มู้โน้น

 

ผู้ใช้ 156 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 30 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 124 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 2 ท่าน


 

 

มู้นี้

 

ผู้ใช้ 196 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 42 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 154 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน


 

พอกัน พอกัน

:lol:  :lol:  :lol: 

 

 

 

 

.

 

ค่อนไปทางเห่อมู้ใหม่น่ะครับ  B)

 

.


แดงกลายพันธุ์  แดงลอยคอกลางทะเล  กำลังดิ้นเฮือกสุดท้าย  อาการจะเป็นอย่างไร  รอดูกันไปครับ


#148 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:51

 

ปลัดยุติธรรมเล็งยกเครื่องดีเอสไอ ปฎิรูปปลอดการเมือง ‪#‎Nationtv‬

กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดยุติธรรม ในฐานะปฏิบัติหน้าที่ รมว.ยุติธรรม เรียกผู้บริหารประชุมด่วน เพื่อซักซ้อมความเข้าใจและปรับการทำงานให้เข้ากับระบบใหม่ภายใต้การบริหารของ คสช.และจะเสนอเรื่องการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติอย่างจริงจัง

.......................................................................................................

 

หลายภาคส่วนกระตือรือล้นมากเลยในการทำงาน น่าปลื้มใจ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#149 NongGrace

NongGrace

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 616 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:51

BonJdGhIQAAednJ.jpg

รอข่าวยืนยันอีกทีนะครับ ถ้าเป็นจริงก็สมควรตาย :ph34r:

หรือว่าฆ่าตัดตอน :rolleyes:



#150 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:54

*
POPULAR

เถกิง สมทรัพย์

ขิง + ตั๊น
รักแท้..หรือแค่..โปรโมท...

เมื่อครั้งที่ยังชุมนุมที่สวนลุมพินี...ผมมักจะเดินไปบอกกับใครต่อใครว่า ผมจะเปิดรับพนันแล้วล่ะว่า ขิงกับตั๊น รักกันจริงๆ...
คุณสาทิตย์ วงศ์หนองเตย หัวเราะเล็กๆแล้วบอกผมว่า...พี่เถกิงโดนกินแน่ๆ
คุณแทน เทือกสุบรรณ บอกผมว่า เขาเป็นเพื่อนกันแต่เด็ก ..
โดยสรุป...ไม่มีใครคิดไปไกลขนาดที่ผมคิดในตอนนั้น คือ ความสัมพันธ์ของขิงกับตั๊นเป็นเพียง..รักโปรโมท
ณ ตอนนั้นผมก็คิดแบบนั้นแหละ...ผมก็เลยช่วยเขาโปรโมทไปด้วย เจอทั้งคู่ที่ไหนก็ถ่ายภาพอัพรูปบ่อยๆ แต่ผมก็ไม่เคยเขียนว่า ทั้งสองคนจะมีความสัมพันธ์มากไปกว่าเพื่อนรัก
ผลก็คือใครต่อใครก็พากันเริ่มสงสัยว่า จริงเหรอ..รักจริงเหรอ...(ดังที่เขียนไว้ในบทความชื่อ เขาเรียกผมว่า ป๋าดัน...)
แต่คนใกล้ชิดทั้งสองฝ่ายยังยืนยันว่า...แค่รักโปรโมท
ผมก็เกือบจะเชื่อแล้วว่าเป็นเพียง รักโปรโมท....
ยิ่งได้ยินตั๊นเรียกขิงแบบเพื่อนสนิทว่า...ไอ้ขิง....ผมก็เกือบจะเชื่อสนิทใจว่า เขาเป็นเพื่อนกันจริง
จนกระทั่ง...วันหนึ่ง...ไม่สิ..คืนวันหนึ่ง...เที่ยงคืนเศษ
เหตุการณ์ที่ทำให้ผมไม่เชื่อก็เกิดขึ้น....
มี LINE มาถึงผมข้อความนึง...

( รออ่านตอนต่อไปนะครับ...พอดีนักข่าวญี่ปุ่นมาเยี่ยมที่บลูสกาย)

 

10419792_721124847923493_463982621_n.jpg10325336_283688265139144_602800512243715

 

มาปล่อยให้อยากแล้วจากไปซะงั้นอ๊ะค่ะ :o <ขออนุญาตเพิ่มภาพคะ ชอบอันขวานี้ :rolleyes: >


Edited by Ape, 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:59.





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน