Jump to content


Photo
- - - - -

คสช.สั่งเจ้าหน้าที่ปราบพนันผิดกฎหมายทุกประเภท - หากละเลยมีโทษทั้งวินัย อาญา


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 john_04

john_04

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 7 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:51

คสช.ออกคำสั่งให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มมาตรการเข้มข้นห้ามไม่ให้มีการพนันผิดกฎหมายทุกประเภท หากเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยหรือมีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องถูกลงโทษทั้งทางวินัย - อาญาจนถึงที่สุด 
       
       วันนี้ (27 พ.ค.) เมื่อเวลา 21.00 น. คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่ง (เฉพาะ) ที่ 24/ 2557 เรื่องห้ามให้มีการเล่นการพนันที่ผิดกฎหมาย เพื่อให้การบริหารราชการของคณะรักษาความสงบแห่งชาติในการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนทุกฝ่าย รวมทั้งเพื่อให้เกิดความสงบสุขแก่สังคมและประโยชน์ของประเทศชาติโดยรวม จึงให้ดำเนินการดังนี้
       
       1. ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มมาตรการและความเข้มข้นในการกำกับดูแลมิให้มีการเล่นการพนันที่ผิดกฎหมายทุกประเภทในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะบ่อนการพนัน ตู้ม้า สลากกินรวบ ฯลฯ โดยดำเนินการให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการพนัน พศ. 2478 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
       
       2. กรณีที่มีการปล่อยปละละเลย และ/หรือ มีข้าราชการผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบให้มีการเล่นการพนันผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ จะต้องถูกลงโทษทั้งทางวินัยและคดีอาญาจนถึงที่สุด
       
       3. ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานผลการปฏิบัติงานประจำวัน ตามข้อ 3 ให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน